บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 9-15 มิถุนายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศฟุตบอลโลก 2014 ที่เริ่มเปิดฉากฟาดแข้ง ไปพร้อมๆกับการยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วประเทศ!!!! ในส่วนของบอลโลกนั้น ก็ทำท่าว่าคนมีฟรีทีวีแบบอนาลอก จะได้รับชมกันแค่ 22 แมตช์ แต่ไปๆมาๆ กลายเป็นว่า ได้ดูกันจนครบ 64 คู่เลย จากการที่ กสทช. ใจปล้ำ ซื้อลิขสิทธิ์บอลโลกจากเฮียฮ้อ แล้วให้ ช่อง 5 ออกฉายเพิ่มเติมอีก 42 แมตช์ทีเดียว (แม้ว่า จะมีบางส่วนไม่ค่อยเห็นด้วยกับ กสทช. ที่น่าจะเอาเงินจำนวนมากไปทำประโยชน์อย่างอื่นดีกว่าที่จะทุ่มฉายบอลโลกให้ดูทุกคู่) อย่างไรซะ ในเมื่อบ้านเราได้ดูบอลโลกทุกคู่แล้วเนี่ย ก็อย่าลืมแบ่งเวลากันให้ดี แล้วก็อย่าเล่นพนันขันต่อกันนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สิ้นหวัง - แปลงโฉม กับ บลีช 62

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Bleach เทพมรณะ เล่ม 62 ดาบของอิซึกายะกับซุยฟงผู้ไม่สามารถปลดปล่อยสวัสดิกะได้ถูกทำลายลง ท่ามกลางภยันตรายที่คืบคลานเข้าหาสิบสามหน่วยพิทักษ์นั้นเอง ข้อมูลอันน่าตื่นตะลึงจากอุราฮาร่าก็ถูกส่งถึงมือมายูริ และทำให้สถานการณ์พลิกกลับโดยสิ้นเชิง! ทว่า ฝ่ายควินซี่กลับยังมีความสิ้นหวังครั้งใหม่เก็บไว้อยู่...!?

Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 15 โองะต้องการใช้ซูเปอร์มิลค์ใหม่ให้สมบูรณ์แบบเร็วขึ้น เพื่อเตรียมต่อสู้กับกองกำลัง 34 เสาเบฮีมอธ จึงไปพบคนที่เป็นกุญแจสำคัญเพื่อขอให้สอนวิชาต้องห้ามที่จะให้ปีศาจเข้าสิง หลังจากฝึกฝนอยู่ 3 วัน โองะก็บุกเดี่ยวมาที่ดรงเรียนอาคุมะโนะ!?

ล็อกโฮไรซอน กลุ่มสายลมประจิม เล่ม 1 มังงะจากอนิเมลุยโลกเกมออนไลน์เรื่องดังอีกเรื่อง .... เหล่าสมาชิกสาวน้อยน่ารักของ "กลุ่มสายลมประจิม" กิลด์หนึ่งที่ถูกขังอยู่ในโลกของเกมออนไลน์ชื่อ เอลเดอร์เทล ต้องพบกับอันตรายจากความสับสนวุ่นวาย ดังนั้น เพื่อปกป้องพรรคพวก กิลด์มาสเตอร์โซจิโร่จึงต้องสู้!!

Magi - Labyrinth of Magic  เล่ม 17 ในที่สุด สงครามระหว่างจักรวรรดิเรมและมัคโนชุตัทก็เปิดฉากขึ้น! เหล่าเด็กหนุ่มเพื่อนๆของอาลาดินได้รู้ได้เห็นอะไร เมื่อได้สัมผัสถึงสงครามกับสายตาเป็นครั้งแรก!!

พ่อครัวจอมมายา เล่ม 19 ปิดตำนานซีรี่ย์ทำอาหาร รีแอ็คชั่นสุดเว่อร์ ในตำนาน อีกเรื่อง

หลากหลายอรรถรสจากฉบับนิยายของกันดั้ม กับMobile Suit Gundam Unicorn I-II (BOXSET),โมบิลสูทกันดั้มวิง Frozen Teardrop เล่ม 1 - รอนโดแห่งการชดใช้ (บทแรก)


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
พลังอักษะ เฮตาเลีย Axis Powers Hetalia เล่ม 5,Working!! ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก เล่ม 11,หุ่นรบอวกาศกันดั้ม MSV-R การกลับมาของจอห์นนี่ ไรเด็น เล่ม 5,ล๋อยปะล่ะ! บันทึกประจำวันของฮาจูเนะ มิกุ เล่ม 2,ไยบะ YAIBA! เล่ม 6,LIMIT ลิมิต เล่ม 6 (จบ) ,เด็กสาวกับเสียงเพรียกแห่งพิภพเทวา เล่ม 2




ซังกะ เรอา เตรียมหยุดอาละวาดถาวร พ.ย. 2014

ฉบับรวมเล่ม 10 ของ Sankarea หรือ ซังกะ เรอา ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 9 มิ.ย. ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนซอมบี้โมเอะ ของ อ.มิตซึรุ ฮัตโตริ กำลังจะอวสานลงในฉบับรวมเล่มที่ 11 ที่จะออกวางขายในวันที่ 7 พ.ย. นี้ ซึ่งในฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้นั้น จะมีตอนพิเศษเพิ่มเติมอีก 1 ตอนด้วย

ซังกะ เรอา ตีพิมพ์ใน Bessatsu Shōnen Magazine เมื่อปี 2009 เรื่องราวของ จิฮิโระ หนุ่มผู้หลงรักคลั่งไคล้ซอมบี้ และหวังอยากจะจูบซอมบี้สาวจริงๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบกับเด็กสาวแสนสวยน่ารักนาม เรอา ซึ่งทั้งคู่ได้ช่วยกันฟื้นคืนชีพ บาบุ แมวของจิฮิโระที่ตายจากอุบัติเหตุ และต่อมา เรอา ก็พลัดตกเขา จากการพยายามหนีคุณพ่อของเธอ และด้วยน้ำยาที่เคยใช้ตอนชุบชีวิตบาบุที่เรอาดื่มเข้าไปนั้น ก็ทำให้เธอฟื้นขึ้นมากลายเป็นซอมบี้สาวผู้ไม่มีพิษภัยไปซะงั้น? ต่อมาเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2012



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 10 ไร้ภาพประกอบขาวดำในนิยาย

แฟนๆของ Boku wa Tomodachi ga Sukunai (Hagganai) หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน ได้เงิบไปตามๆกัน เมื่อฉบับนิยายเล่ม 10 ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น กลับไม่มีภาพวาดขาวดำที่วาดโดยของ Buriki ผู้รับหน้าที่วาดภาพประกอบให้กับนิยายชุดนี้แต่อย่างใด มีเพียงแต่ภาพหน้าปกกับหน้าสีต้นเล่ม 10 เท่านั้นเอง ซึ่ง Buriki ได้ให้คอมเม้นต์สั้นๆ บนนิยายเล่ม 10 ว่า "เหนื่อยชะมัด"

จากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ แฟนๆพากันคาดเดาว่า หลักๆคงมาจากการที่ Buriki กำลังมีปัญหากับ Media Factory ต้นสังกัดของนิยายชุดนี้อยู่ ก็เลยส่งผลกระทบต่อซีรี่ย์คนเพื่อนน้อยในรูปแบบอื่นๆไปด้วย เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นปี 2014 หนังสืออาร์ตบุ๊คของชมรมคนไร้เพื่อนของ Buriki นั้น ได้เลื่อนการวางจำหน่ายออกไป เช่นเดียวกับแผ่น DVD กับ BD ของ Hagganai NEXT ยังเลื่อนออกวางจำหน่ายออกไปถึง 4 เดือนอีกต่างหาก และที่สำคัญหลังจากแผ่นอนิเมเลื่อนออกวางขายไปนั้น ก็ไม่มีการระบุถึง Buriki ผู้ซึ่งเป็นผู้วาดภาพฉบับดั้งเดิมแต่อย่างใด อีกด้วย.....

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ขอมีเอี่ยวมั่ง!!...ฮ่องกงจัดแสดงอนุสาวรีย์กัปตันซึบาสะ ต้อนรับฟุตบอลโลก 2014

แม้ว่าฮ่องกงจะไม่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 แต่ก็ขอมีเอี่ยวกับศึก World Cup 2014 บ้างไรบ้าง ........ เมื่อล่าสุด ที่ฮ่องกงได้มีการจัดแสดงอนุสาวรีย์บรรดาตัวละครจาก กัปตันซึบาสะ ในชุดฟอร์มทีมชาติญี่ปุ่น อาทิ โอโซระ ซึบาสะ , มิซากิ ทาโร่ , วากาบายาชิ เก็นโซ และ ฮิวงะ โคจิโร่ โดยอนุสาวรีย์ดาวเตะจากซึบาสะ ถูกจัดแสดงที่ Hyasan Place กับ Lee Theatre และนอกจากจะจัดแสดงอนุสาวรีย์ตัวละครแล้ว ยังแสดงภาพวาดจากการ์ตูนซึบาสะ รวมถึง ลูกฟุตบอล Brazooka ลูกบอลที่จะนำไปใช้แข่งขันฟุตบอลโลกหนนี้ ในแบบจำลองขนาดยักษ์

อนึ่ง กัปตันซึบาสะ ออกฉายที่ฮ่องกงครั้งแรก เมื่อราวเกือบ 30 ปี ซึ่งการโปรโมทฟุตบอลโลกโดยใช้กัปตันซึบาสะเป็นสื่อนี้ ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก


แหล่งข่าวและรูปภาพ : NHK, Cover Magazine.HK, animenewsnetwork.com


Edge of Tomorrow ประเดิมสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐ 29.1 ล้านดอลลาร์ฯ

Edge of Tomorrow ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Tom Cruise ที่ดัดแปลงมาจากนิยายญี่ปุ่นชุด All You Need is Kill ของ ฮิโรชิ ซากุระซากะ ก็ประเดิมรายได้จากการออกฉายสุดสัปดาห์แรกที่สหรัฐฯ ด้วยจำนวน 29,105,000 ดอลลาร์สหรัฐ ติดอันดับ 3 ในชาร์ต Box Office ของอเมริกัน ตามหลัง The Fault in Our Stars กับ Maleficent อีกทั้ง หนังชุดนี้ยังทำรายได้จากการออกฉายต่างประเทศเพิ่มเติมอีก 82 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้หนังเรื่องนี้มีรายได้จากการออกฉายต่างประเทศถึง 111 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และทำรายได้รวมกันมากถึง 140.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตัวหนังออกฉายในโรงหนังต่างๆ (2D , 3D , Imax) ทั่วสหรัฐ รวม 3,490 โรง เมื่อ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่มีการปล่อยให้บางประเทศได้ทยอยออกฉายหนังเรื่องนี้ก่อน ซึ่งตัวหนังใช้ทุนสร้างราว 178 ดอลลาร์สหรัฐ นำแสดงโดย Tom Cruise, Emily Blunt, Charlotte Riley, Kick Gurry, Bill Paxton, Kidus Henok, Tony Way, และ Marianne Jean-Baptiste

นิยายต้นฉบับของชุดนี้ มีการนำไปเขียนเป็นเวอร์ชั่นการ์ตูนญี่ปุ่น โดย อ.ทาเคชิ โอบาตะ (Hikaru no Go, Death Note, Bakuman.) กับ อ.เรียวสุเกะ ทาเคอุจิ (ST&RS) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump ช่วง ม.ค. - 29 พ.ค. 2014 โดยฉบับการ์ตูน บ้านเราเตรียมสัมผัสกันเร็วๆนี้ โดย NED (ขณะที่ฉบับนิยาย SIC คว้าลิขสิทธิ์ไป)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


"ในวันที่ข้าพเจ้าเขียน black jack" อวสาน 12 มิ.ย.2014

twitter หลักของนิตยสาร Shonen Champion ได้แจ้งว่า ผลงานซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.มาซารุ มิยาซากิ กับ อ.โคจิ โยชิโมโตะ เรื่อง ในวันที่ข้าพเจ้าเขียน black jack ( Black Jack Sōsaku Hiwa - Tezuka Osamu no Shigotoba Kara ) ได้อวสานลงแล้ว ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 28 ที่จะออกวางขายวันที่ 12 มิ.ย. นี้ โดยฉบับรวมเล่มที่ 5 ฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดออกวางขายในวันที่ 8 ส.ค.

ในวันที่ข้าพเจ้าเขียน black jack เป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่ดัดแปลงมาจากชีวิตจริงของ อ.โอซามุ เทซึกะ เจ้าของผลงานเรื่อง Black Jack , Astro Boy, Kimba the White Lion/Jungle Emperor, Phoenix ฯลฯ โดยรวบรวมข้อมูลมาจากบรรดาผู้ที่อยู่ใกล้ชิด และ เคยทำงานร่วมกับ อ.เทซึกะ ณ สตูดิโอของเขา มาเขียนเป็นเรื่องราวที่เป็นการตีแผ่เบื้องหลังในการสร้างสรรค์ Black Jack ที่ไม่มีใครเคยรู้กันมาก่อน โดยเรื่องนี้เคยติดอันดับ 1 ของลิสต์ 10 อันดับซีรี่ย์การ์ตูนที่เหมาะสำหรับนักอ่านชาย จากหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2012 และถูกนำไปสร้างเป็นละครซีรี่ย์คนแสดงชุดพิเศษ ชุด Kami-sama no Beret Bō ~Tezuka Osamu no Black Jack Sōsaku Hiwa (God's Beret: The Untold Story of How Osamu Tezuka Created His Black Jack) เมื่อ ก.ย. 2013

โดย Black Jack ถือเป็นซีรี่ย์การ์ตูนทำเงินประจำค่าย Akita Shoten โดยตีพิมพ์ใน Shonen Champion ช่วงปี 1973-1978 ซึ่งต่อมาซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในหลากหลายรูปแบบด้วยกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


นักพากย์สาว "ซาวะมิยู" มิยูกิ ซาวาชิโระ ประกาศแต่งงาน!!!!

มิยูกิ ซาวาชิโระ นักพากย์สาวงานชุกประจำยุค ได้แจ้งข่าวใหญ่ให้บรรดาหนุ่มๆใจสลายไปตามๆกัน เมื่อนักพากย์สาววัย 29 ปี ได้จดทะเบียนสมรสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งก็ตรงกับวันเกิดของเธอพอดี โดยสามีของเธอนั้นเป็นคนนอกวงการบันเทิง และเธอยังยืนยันอีกว่า แม้จะสละโสดไปแล้ว แต่เธอกยังยืนยันที่จะทำงานนักพากย์ต่อไป

ปัจจุบัน ซาวาชิโระ มีผลงานการพากย์ให้กับอนิเมหลากหลายเรื่อง เป็นจำนวนมากกว่า 100 เรื่องด้วยกัน อาทิ Di Gi Charat (Puchiko/Petit Charat), Galaxy Angel (Mint), Bakemonogatari (Suruga), Beelzebub (Baby Beel), Gosick (Cordelia Gallo), Kimi ni Todoke (Ayane Yano), Letter Bee (Lag Seeing), Persona -trinity soul- (Jun Kanzato) , Hunter x Hunter (Kurapika), Sword Art Online (Shinon), Lupin III: The Woman Called Fujiko Mine (Fujiko Mine), No Game, No Life (Izuna Hatsuse), Yozakura Quartet (Kotoha Isone), K (Seri), and Persona 3 the Movie #2 Midsummer Knight's Dream (Chidori Yoshino, Elizabeth) ฯลฯ นอกจากนี้ยังขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเมต่างๆ อาทิ Bakemonogatari, Di Gi Charat, Galaxy Angel, Sayonara, Zetsubou-Sensei,ฯลฯ



แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง ชานะ กับ ผู้วาด ฮารุฮิ กลับมาร่วมงานอีกครั้ง กับนิยายชุด Kanae no Hoshi

นิตยสาร Dengeki Bunko ฉบับ ก.ค. ได้ระบุว่า ยาชิจิโระ ทาคาฮาชิ ผู้แต่งนิยาย Shakugan no Shana กับ โนอิจิ อิโต้ ผู้วาดภาพประกอบจาก Suzumiya Haruhi no Yuutsu จะกลับมาร่วมมือกันสร้างสรรค์ผลงานนิยายเรื่องใหม่ ที่มีชื่อว่า Kanae no Hoshi (Kanae's Star) ในวันที่ 9 ส.ค. นี้ ซึ่งถือเป็นการกลับมาร่วมงานอีกครั้งของทั้งคู่ ในรอบ 3 ปี หลังจาก เล่มสุดท้ายของ Shakugan no Shana (เล่ม 22) ได้รับการตีพิมพ์และออกวางขายไป

Kanae no Hoshi เป็นเรื่องราวของ คานาเอะ สึคุเอะ เด็กหนุ่มม.ต้น ผู้มีพลัง Sude no Michi ซึ่งเป็นพลังพิเศษที่สามารถคาดเดาดวงชะตาล่วงหน้าได้ ซึ่งต่อมา เขาได้ถูกเลือกจาก โซโยงิ แห่งดินแดน Hoshihira Line ให้ไปต่อสู้กับ Hain no Tesaki สิ่งมีชีวิตลึกลับที่จะทำให้โลกตกอยู่ในอันตราย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Zetman ร่วมแสดงเป็น "ตัวเอง" ในซีรี่ย์ Garo

อ.มาซาคาสุ คัตซึระ ผู้เขียนเรื่อง Zetman, Video Girl Ai, DNA² และเป็นคนออกแบบตัวละครให้กับอนิเม Tiger & Bunny ได้ร่วมถ่ายทำในซีรี่ย์ฮีโร่แปลงร่างชุด Garo -Makai no Hana- ในตอนที่ 10 ที่มีชื่อตอนว่า Shokutaku ซึ่งตอนดังกล่าว อ.คัตซึระ รับบทเป็น "ตัวเอง" ที่เป็นศิลปินที่วาดภาพให้กับ Gonza และ Anna โดย เคย์ตะ อาเมมิยะ หัวหน้าผกก.เป็นคนเลือก อ.คัตซึระ มารับบทนี้เอง และแน่นอนว่า ภาพวาดฝีมือของ อ.คัตซึระ จะถูกใช้ในตอนดังกล่าวด้วย

Garo -Makai no Hana- จัดเป็นซีรี่ย์ชุดที่ 4 ของ Garo ซึ่งเป็นเรื่องราวของ ไรงะ ซาเอจิมะ ลูกชายของ โคงะ ซาเอจิมะ พระเอกจาก Garo ทั้ง 3 ภาคแรก โดย Garo -Makai no Hana- ออกฉายเมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าว : Oricon ,animenewsnetwork.com

 


Hatsune Miku Project Diva กำลังจะถูกทำในรูปแบบมังงะเต็มตัว

หลังจากได้ดิ้นได้เต้นไปตามเสียงเพลงกับน้องมิกุในเวอร์ชั่นเกมกันมานาน ในที่สุดก็กำลังจะได้เต้นรำกันในเวอร์ชั่นมังงะซะที ล่าสุด นิตยสาร Comptiq ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งว่า KEI คาแร็คเตอร์ดีไซเนอร์ ผู้ให้กำเนิดสาวน้อยเวอร์ชวลไอด้อล ฮัตซึเนะ มิกุ กำลังจะมีผลงานมังงะชุด Hatsune Miku -Project Diva- Omnibus ใน Comptiq ฉบับที่จะออกวางขายในวันที่ 10 ก.ค. นี้ โดยการ์ตูนดังกล่าวยังคงได้ทีมผู้สร้างเกม Sega feat. Hatsune Miku Project เป็นผู้ดูแลโปรเจ็คเช่นเคย

สำหรับ KEI นั้น นอกจากจะเป็นผู้ออกแบบ มิกุ แล้ว เขายังมีส่วนร่วมในการออกแบบตัวละครจากอนิเมของ Gonzo เรื่อง Copihan รวมถึงวาดภาพให้เวอร์ชั่นมังงะด้วย อีกทั้ง เขายังออกแบบตัวละครให้กับ Straight Title Robot ที่ผลิตมาจากโปรแกรม CG ชุด MikuMikuDance และ Sega Hard Girls ทั้งฉบับอนิเมกับนิยาย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Free! SS2 ได้ฤกษ์ลงสระ 2 ก.ค. 2014

หลังจากปล่อยให้แม่ยกได้รอคอยกันมานานเกือบปี ในที่สุดมีการยืนยันจากเว็บไซต์หลักของ Free! Eternal Summer ว่า อนิเมซีซั่น 2 ของหนุ่มจ้าวสระอิสระเสรี Free! จะได้ฤกษ์ออกฉายตอนแรกในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 2 ก.ค. 2014 (หรือก็คือ ช่วงเช้ามืดสุดของวันที่ 3 ก.ค. 2014 นั่นเอง)

แหล่งข่าว : Nijimen,animenewsnetwork.com


Saint Seiya: Next Dimension มีตอนพิเศษเพิ่มเติม

นิตยสาร Shonen Champion ฉบับที่ 28 ได้แจ้งว่า Saint Seiya: Next Dimension จะมีการเขียนตอนพิเศษออกมา โดยจะลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 29 ที่จะวางขายในวันที่ 19 มิ.ย. นี้ อีกทั้ง ฉบับรวมเล่ม 9 ของ Saint Seiya: Next Dimension จะออกวางขายที่ญี่ปุ่นในวันรุ่งขึ้นหลังตอนพิเศษชุดดังกล่าวด้วย

ซึ่งปัจจุบัน การ์ตูนชุดนี้ได้จบภาค The Myth of Hades ไปเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com



เสือขาว "โดราเอมอน" เป็นมาสค็อตประจำย่านธุรกิจใหม่ กรุงโตเกียว

โดราเอมอน ตัวการ์ตูนดังเลื่องชื่อของ อ. Fujiko F Fujio ถูกนำมาแต่งเติมกลายเป็นมาสค็อตเสือขาว ที่มีชื่อว่า โทราโนมอน ซึ่งจะถูกใช้เป็นมาสค็อตประจำย่าน โทราโนมอน ย่านธุรกิจแห่งใหม่ล่าสุดในกรุงโตเกียว ที่มีตึก Toranomon Hill เป็นสัญลักษณ์ประจำย่าน โดยเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตึกดังกล่าวมีสิ่งก่อสร้างจำนวนมากเพื่อรองรับกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิค 2020 ที่โตเกียวพอดี แถมตัวโอราเอมอนนั้น ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตประจำกีฬาโอลิมปิค 2020 ด้วย จึงไม่แปลกใจที่ โดราเอมอน จะถูกรับเลือกให้เป็นมาสค็อตประจำย่านนี้ไปโดยปริยาย

Toranomon Hill เป็นตึกสูงที่มีทั้งหมด 52 ชั้น กลายเป็นตึกที่มีความสูงเป็นอันดับสองของมหานครโตเกียว (ตึกที่สูงที่สุดในโตเกียวคือ ตึก Andaz ในเครือโรงแรม Hyatt) ตึกดังกล่าวได้รับการก่อสร้างโดย Mori Building Company และมีแผนที่จะพัฒนาย่านนี้ในระยะยาวถึง 10 ปีเต็ม และใช้ทุนสร้างถึง 1 ล้านล้านเยน ด้วยกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie, The Japan Times , Kai-You,animenewsnetwork.com

 


เมื่อตัวละครคาแร็คเตอร์ของ Fujiko F Fujio รวมร่างเป็นหุ่นยนต์ยักษ์!!!

สมกับเป็นชาติแห่งหุ่นยนต์ประกอบร่างจริงๆ สำหรับญี่ปุ่น เมื่อจู่ๆ บรรดาตัวละครเอกจากการ์ตูนดังของ อ. Fujiko F Fujio มาประกอบร่างรวมตัวเป็นหุ่นยนต์ยักษ์กันซะงั้น ซึ่ง Tamashii Nations ได้เปิดให้แฟนๆได้สั่งจองหุ่นรบตัวการ์ตูนของ Fujiko F Fujio ในราคา 14,904 เยน ที่จะมีการจัดส่งกันในวันที่ 29 พ.ย. 2014 นี้

หุ่นตัวดังกล่าว ประกอบด้วย โดราเอมอน (ตัว) , ปาร์แมน (แขนซ้าย) , โกโรสุเกะ จาก คิเทเร็ตสึ (ขาขวา) , โดรามี (ขาซ้าย) , จินปุย หรือ ชิมปุย (เอว) และ กอนสุเกะ จาก 21 เอมอน (แขนขวา) นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับพร็อพอย่าง ปากกาเขียนการ์ตูน , หมวกแบเรต์ และ ชิ้นส่วนไทม์แมกชีนของโดราเอมอน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yara-On! , animenewsetwork.com



รถบัส Sword Art Online II เตรียมตระเวนออกทัวร์ 7 ประเทศทั่วโลก

เป็นการโปรโมทอนิเมซีซั่นใหม่ของซีรี่ย์เพลงดาบออนไลน์ไปในตัว เมื่อมีรายงานว่า Sword Art Online เตรียมจะโปรโมทอนิเมซีซั่น 2 ด้วยการจัดรถบัสลาย SAO II เดินออกสายไปโปรโมททั่วโลก โดยจะประเดิมเริ่มต้นกันที่ มิวนิค เยอรมนี วันที่ 15 มิ.ย. จากนั้น ก็ออกเดินทางไปที่ ไทเป ไต้หวัน วันที่ 16 มิ.ย. - 15 ก.ค. , ปารีส ฝรั่งเศส ในงาน Japan Expo , ฮ่องกง วันที่ 26 มิ.ย. - 9 ก.ค. และ โซล เกาหลีใต้ ช่วงสิ้นเดือน มิ.ย. นอกจากนี้ก็มีการเดินสายโปรโมทในญี่ปุ่น รวมถึง สหรัฐ ที่งาน Anime Expo ด้วย

นอกจากนี้ แต่ละประเทศที่มีรถบัส SAO ผ่านนั้น จะมีการจัดอีเว้นต์ออกฉายตอนแรกของ SAO ซีซั่น 2 ด้วย โดย ญ่ปุ่น จะเริ่มวันที่ 29 มิ.ย. ณ TOHO Cinema สาขา Roppongi Hills ส่วนประเทศอื่นๆ จะออกฉายในวันที่ 4 ก.ค. ตามสถานที่ดังนี้ อาทิ :

USA : Anime Expo ณ Los Angeles
French : Japan Expo
German : โรงหนังในเครือ Cinemaxx กับ Cinedom theaters
Taiwanese : Cinemark Taipei
Korean : Megabox Dongdaemun
Hong Kong : MCL Telford Cinema


แหล่งข่าวและรูปภาพ : MoCa News,crunchyroll.com

 


นักพากย์สาวจาก Precure ออกไลท์โนเวลเป็นของตนเองเล่มแรก

Super Dash Bunko แบรนด์ไลท์โนเวลในเครือชูเอย์ฉะ เตรียมตีพิมพ์ผลงานไลท์โนเวลเล่มแรกในชีวิตของ ฟุมิเอะ มิสุซาวะ นักพากย์สาวจาก Heartcatch PreCure! ที่มีชื่อเรื่องว่า Kagurazaka GT: Gakeppuchi Cafe Kyushitsu Sakusen Kaigi ซึ่งไลท์โนเวลดังกล่าวมีกำหนดวางขาย 25 มิ.ย.นี้

มิสุซาวะ นักพากย์สาววัย 34 ปี เป็นที่รู้จักจากการพากย์ในบทของ เอริกะ คุรุมิ หรือ Cure Marine จาก Heartcatch PreCure! ซีรี่ย์ชุดที่ 7 ของ Precure ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในบรรดา Precure ทุกภาค จากนั้นเธอเริ่มเขียนนิยายอย่างจริงจัง เมื่อปี 2011 หลังจากมีผลงานเข้าประกวด Roman Award ของนิตยสาร Cobalt นี้เอง ทำให้ทางบก.นิตยสารดังกล่าว จึงตัดสินใจตีพิมพ์นิยายของเธอลงในนิตยสาร จากนั้น เธอได้เปิดตัวนิยายชุดแรกซึ่งเป็นเรื่องสั้นชุด Neko-sama no Gift ใน Cobalt ฉบับ ม.ค. 2013

ไลท์โนเวล Kagurazaka GT: Gakeppuchi Cafe Kyushitsu Sakusen Kaigi เป็นไลท์โนเวลเรื่องใหม่สุดของเธอ และได้ Shirabi เป็นผู้วาดภาพประกอบ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ คางุระซากะ กรุงโตเกียว เมื่อ เอย์สึเกะ เด็กหนุ่มม.ปลายผู้หนึ่ง ได้ตัดสินใจกลับมาที่เมืองบ้านเกิด ซึ่งที่นั่นเอง เขาจะต้องช่วยผยุงกิจการร้านคาเฟ่ Cafe Green ของ มาสึมิ อาซาโนะ ผู้ซึ่งเป็นไอด้อลสมัยเด็กของเขา ให้อยู่รอดต่อไปให้ได้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web,crunchyroll.com


Astro Boy ประกาศโปรเจ็ครีบู้ต

ข่าวจากงาน International Animation Film Market (MIFA) ในงานเทศกาลหนังอนิเมชั่น Annecy ได้ระบุว่า ทาง Shibuya Productions สตูดิโออนิเมชั่นจากโมนาโก , Tezuka Productions สตูดิโอจากญี่ปุ่น และ Caribara Animation สตูดิโอของฝรั่งเศส ได้ร่วมมือกันเตรียมนำอนิเมเก่าสุดคคลาสสิคของ อ.โอซามุ เทซึกะ อย่าง Astro Boy นำไปรีบู้ตใหม่อีกครั้ง ให้เป็นอนิเมชั่นที่ผสมผสานกันระหว่าง CG 2 มิติ กับ 3 มิติ ความยาวครึ่งชั่วโมง จำนวน 26 ตอน โดยโปรเจ็ครีบู้ตใหม่ของ Astro Boy ชุดนี้ จะเป็นเรื่องราวที่แต่งขึ้นใหม่เลย

Cedric Biscay ผู้ก่อตั้ง Shibuya Productions กล่าวว่า Astro Boy ภาคใหม่นี้ จะอิงความเป็นปัจจุบันและการออกแบบดีไซน์ให้ร่วมสมัย โดยเน้นเจาะจงที่กลุ่มคนดูรุ่นใหม่ และ ตัวอนิเมจะมีการเพิ่มตัวละคร และ ยังคงเอกลักษณ์เด่นจากอนิเมเวอร์ชั่นก่อนๆ มาผสมผสานส่วนใหม่ๆไว้ร่วมกัน

แหล่งข่าว : Variety,crunchyroll.com

 


ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 ประกาศทำ OAD !!

จริงๆก็มีสัญญาณว่าเราจะได้สัมผัสกับซีรี่ย์จูบดะเรื่องนี้ในรูปแบบอนิเมกันเร็ววัน หลังจากที่มีการทำอนิเมโปรโมทฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ไปเมื่อปี 2013 และจากการที่อนิเมโปรโมทฉบับรวมเล่มเรื่องนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนมีคนดูมากกว่า 1 ล้านวิวด้วยกัน จนในที่สุด ก็มีการยืนยันจาก yamajo-anime.com เว็บไซต์ทางการของยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 ผลงานการ์ตูนของ อ.มิกิ โยชิคาวะ ว่า เรื่องนี้จะมีการทำในรูปแบบ OAD แล้ว โดยได้ โทโมกิ ทาคุโนะ รับหน้าที่กำกับ โดยมี ฟุมิอากิ อุซุย เป็นผู้ช่วยผกก. ขณะที่ เอริโกะ อีดะ รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

...จากข่าวนี้ เชื่อได้เลยว่า เราจะได้เห็นการจูบดะสลับร่างในฉบับอนิเมซีรี่ย์ ในอีกไม่ไกลเกินเอื้อม!!!

อนึ่ง เนื่องในโอกาสที่คลิปโปรโมทรวมเล่มของยามาดะคุง มีคนดูมากกว่า 1 ล้านวิว จึงได้มีการทำคลิปอนิเมขอบคุณออกมาอีกด้วย (หากสังเกตดีๆ จะมีตัวละครจาก "นายโจ๋ตัวร้ายกับยายแว่นแอ๊บใส" ผลงานเก่าของอ.โยชิคาวะ ผู้แต่งยามาดะคุง ปรากฏตัวด้วย ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ตัวละครจากนายโจ๋ตัวร้ายปรากฏตัวในรูปแบบอนิเมด้วยเช่นกัน)


แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : crunchyroll.com

 

 


Vagabond ดีเลย์การกลับมาจนถึง ฤดูใบไม้ร่วง 2014

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 29 ได้แจ้งว่า Vagabond ซีรี่ย์เรื่องปัจจุบันของ อ.ทาเคฮิโกะ อิโนะอุเอะ จะเลื่อนกำหนดการกลับมาของเรื่องนี้ จากเดิมที่มีกำหนดจะกลับมาใน Young Jump ฉบับที่ 29 ก็จะเลื่อนออกไปจนถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014 อย่างไรก็ตามนิตยสรดังกล่าวยังประกาศอีกว่า ฉบับรวมเล่มที่ 37 ของ Vagabond จะออกวางขายวันที่ 23 ก.ค. 2014

โดยเรื่องนี้หยุดตีพิมพ์มาตั้งแต่เดือน ก.พ. อันเนื่องมาจาก อ.อิโนะอุเอะ หยุดไปหาข้อมูล และเหตุผลอื่นๆ ส่วนเหตุผลที่เรื่องนี้ต้องเลื่อนกำหนดการกลับมาตีพิมพ์ต่อไปนั้น นั่นก็เพราะว่า อ.อิโนะอุเอะ กำลังติดพันกับงานนิทรรศการศิลปะของตนเองอย่าง Tokubetsuten Gaudí x Takehiko Inoue -Synchrosuru Sõzõ no Gensen- Takehiko Inoue Interprets Gaudi's Universe นั่นเอง ซึ่งนิทรรศการดังกล่าวจัดขึ้นที่ Mori Arts Center Gallery ย่านรปปงงิ กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 12 ก.ค. - 7 ก.ย. นี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Happy Cooking Graffiti ประกาศทำเป็นอนิเมซีรี่ย์

นิตยสาร Manga Time Kirara Miracle! ฉบับ ส.ค. ได้แจ้งว่า Happy Cooking Graffiti (Kōfuku Graffiti) ซีรี่ย์การ์ตูน 4 ช่อง ของ อ.มาโคโตะ คาวาอิ ได้รับไฟเขียวให้ทำเป็นอนิเมซีรี่ย์แล้ว โดยเรื่องนี้เป็นการ์ตูนแนวทำอาหารที่เต็มไปด้วยศิลปะการปรุงอาหาร อันชวนรู้สึกอยากอาหาร พร้อมฉากอิโรติคเล็กๆ เรื่องราวของ เรียว สาวน้อยม.ต้น ที่อาศัยอยู่คนเดียวลำพัง เธอมีความสามารถพิเศษในเรื่องการทำอาหาร และมักจะผูกมิตรกับเพื่อนๆด้วยอาหารที่เธอทำ โดยคำว่า Kōfuku ที่อยู่ในชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่นของเรื่องนี้ มีความหมาย 2 อย่าง คือ ความสุข กับ ความอยากอาหาร

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ใน Manga Time Kirara Miracle! ปี 2012 เพิ่งออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 3 เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : 7net Shopping , Hana, 0takomu ,animenewsnetwork.com


Date A Live จะมีในรูปแบบจอเงิน

twitter หลักของ Date A Live ได้ประกาศว่า ซีรี่ย์เดทกู้โลกเรื่องนี้ จะมีการทำในรูปแบบหนังจอเงินขนาดยักษ์แล้ว

Date A Live ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลของ โคชิ ทาจิบานะ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อโลกถูกคุกคามโดยสิ่งมีชีวิตลึกลับที่ถูกเรียกว่า "เทพธิดา" และสร้างความหายนะที่อาจนำมาซึ่งการดับสูญของมนุษยชาติ วันหนึ่ง อิทสึกะ ชิโด ได้เผชิญหน้ากับเทพธิดาที่ปรากฎกายขึ้นกลางประเทศญี่ปุ่น และได้พบว่า เทพธิดานั้นไม่ต่างอะไรกับเด็กสาวชาวมนุษย์ ! เมื่อนั้นหนทางสุดท้ายของมนุษยชาติมีเหลือเพียง กำจัดเธอซะ ! หรือ จีบเทพธิดานั้นด้วยความรัก !

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Let it Go ติดทำเนียบเพลงอนิเมคาราโอเกะยอดนิยม ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2014

JOYSOUND ร้านคาราโอเกะยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้จัด 20 อันดับ เพลงอนิเมยอดนิยม ที่แฟนๆนิยมนำมาร้องคาราโอเกะบ่อยๆ ช่วงครึ่งปีแรกปี 2014 ผลปรากฏว่า Let it Go ซาวด์แทร็คยอดฮิตจากหนังอนิเมชั่น Frozen ที่แฟนๆพากันร้องทั่วบ้านทั่วเมือง ก็สามารถติดชาร์ตนี้ได้สำเร็จ ในอันดับ 5 โดยมี A Cruel Angel's Thesis เพลงประกอบอนิเม Evangelion กับ Guren no Yumiya เพลงประกอบอนิเม Attack on Titan ต่างครองอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ

(อันดับ / เพลง / นักร้อง / อนิเม)

1. A Cruel Angel's Thesis - Yoko Takahashi Neon - Genesis Evangelion
2. Guren no Yumiya - Linked Horizon - Attack on Titan
3. RPG - Sekai no Owari - Eiga Crayon Shin-chan: Bakauma—! B-Kyū Gourmet Survival!!
4. Kimi no Shiranai Monogatari - supercell - Bakemonogatari
5. Let it Go - Takako - Matsu Frozen
6. Lion - May'n and Megumi Nakajima - Macross Frontier
7. Uso - SID - Fullmetal Alchemist: Brotherhood
8. God knows... - Aya Hirano - The Melancholy of Haruhi Suzumiya
9. Sousei no Aquarion - AKINO - Aquarion
10. Butter-Fly - Kouji Wada - Digimon Adventure
11. only my railgun - fripSide - A Certain Scientific Railgun
12. Connect - ClariS - Puella Magi Madoka Magica
13. Single Bed - Sharan Q - DNA²
14. Maji Love 1000% - STARISH - Uta no Prince-sama - Maji Love 1000%
15. Sekai ga Owaru Made wa - WANDS - Slam Dunk
16. Touch - Yoshimi Iwasaki - Touch
17. Kokoro e - Road of Major - Major
18. Melissa - Porno Graffiti - Fullmetal Alchemist
19. Gekkouka - Janne Da Arc - Black Jack
20. Sobakasu - JUDY AND MARY - Rurouni Kenshin

หากนับเพลงทุกแนวแล้ว เพลงที่แฟนๆนิยมร้องคาราโอเกะมากที่สุด คือ เพลง Koi Suru Fortune Cookie ของ AKB48 โดยมีเพลง A Cruel Angel's Thesis กับ Guren no Yumiya ติดอันดับ 4 และ 5 ในชาร์ตเพลงรวมตามลำดับ ขณะที่ Let it Go ติดที่อันดับที่ 21

ส่วนเพลงสากล (ไม่ใช่เพลงญี่ปุ่น) ที่นิยมร้องคาราโอเกะ มากที่สุด ตกเป็นของ We Are Never Ever Getting Back Together ของ Taylor Swift

แหล่งข่าว : Yara-On!,animenewsnetwork.com

 


วันพีซ 74 เปิดตัวที่ 1 ตามคาด อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย oricon ช่วงวันที่ 2-8 มิ.ย. 2014 ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 74 ก็เปิดตัวครั้งแรกด้วยอันดับ 1 ตามคาด ตามติดกันมาด้วย ไฮคิว ซีรี่ย์ตบวอลเลย์ขวัญใจสาวๆ ในอันดับ 2 กับเล่ม 11 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ โทริโกะ เล่ม 30

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,852,750 1,852,750 One Piece เล่ม 74 (SIC)
*2. *,319,753 *,319,753 Haikyu!! ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 11 (SIC)
*3. *,196,025 *,196,025 Toriko โทริโกะ เล่ม 30 (SIC)
*4. *,114,141 *,114,141 Claymore อสูรสาวพิฆาตมาร เล่ม 26 (NED)
*5. *,*90,055 *,*90,055 Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 27 (SIC)
*6. *,*89,559 *,*89,559 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 34 (VBK)
*7. *,*80,539 *,471,799 Saint Young Men เล่ม 10
*8. *,*77,173 *,*77,173 World Trigger เล่ม 6
*9. *,*61,795 *,481,230 Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน เล่ม 10 (BKC)
10. *,*58,879 *,*58,879 Hanasakeru Seishōnen Special Edition เล่ม 5

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript