บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 10-16 มิถุนายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ที่สัปดาห์นี้พบเจอกันเร็วกว่าปกติ เพราะวันอาทิตย์คนเขียนข่าววุ่นทั้งวัน ซึ่งช่วงนี้ฝนก็ตกแทบทุกวัน จนไม่เป็นอันเดินทาง แถมพอพี่เล่นตกปุ๊บ ชอบมาตอนเวลาออกจากบ้าน เลิกงานหรือเลิกเรียน ทุกที !? ... นอกจากฝนแล้ว ก็ได้เห็นเรื่องราวของคดีลึกลับซ่อนเงื่อนที่เกิดขึ้น เห็นแล้วชวนจ้างโคนัน กับ คินดะอิจิ ให้มาคลี่คลายคดีเหลือเกิน (แต่เอาเข้าจริง 2 คนนี้อาจอะไรได้ไม่มาก เพราะเจออิทธิพลใหญ่มืดมาขัดขวางก่อน) แล้วก็ ตอนนี้ก็เริ่มมีการกระทบกระทั่ง ทะเลาะเบาะแว้งกันของกลุ่มคนที่คิดไม่เหมือนกัน ซึ่งตรงนี้อยากบอกว่า คนเราสามารถคิดต่างกันได้ สามารถอยู่ร่วมกันได้ โดยเคารพสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของผู้อื่น แต่การที่คุณพยายามจะไปขัดขวางคนที่เห็นต่าง พร้อมกับยัดเยียดให้คนอื่นเชื่อแนวคิดของตนเพียงฝ่ายเดียวนั้น มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วเหรอ!? ยิ่งทำแบบนี้มากๆเข้า มันรู้สึกว่า มันยิ่งขัดกันสิ่งที่คุณต้องการซะเอง!!? ...อยากฝากไปถึงกลุ่มคนกลุ่มนั้น ให้เก็บไปคิดกันดีๆนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สู่เกาะใหม่ สลับร่างอลเวง - โกยแต้มเพิ่ม กับ วันพีซ 67 & แฟรี่เทล 34

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ถือเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ซีรี่ย์สุดฮ็อตฮิต สไตล์คล้ายๆกัน จาก 2 สนพ.ใหญ่บ้านเรา ออกมาชนกันอีกครั้ง กับ วันพีซ เล่ม 67 และ แฟรี่เทล เล่ม 34 เริ่มจากวันพีซ เล่ม 67 พวกโจรสลัดหมวกฟางได้เข้าสู่เกาะใหม่ ที่เจอทั้งเด็กยักษ์ และ ก็สิ่งมีชีวิตประหลาดๆ เกาะแห่งนี้มีความลับอะไรซ่อนอยู่กันน๊า!?.....ทว่า พวกลูฟี่ส่วนหนึ่งกลับต้องพบชะตาอันสุดวุ่น ต่างพากันสลับร่างอลเวง จากเงื้อมมือของ ลอว์

ขณะที่ แฟรี่เทล เล่ม 34 งานประลองเวทมนตร์วันที่ 2 จบลงแล้ว! แฟรี่เทลเริ่มจะมีเหตุจูงใจให้เขยิบอันดับขึ้น แต่ในคืนนั้นนัตสึกลับก่อเรื่อง "บุกจู่โจม" เซเบอร์ทูธ!! กลายเป็นเชื้อไฟแห่งความขัดแย้งครั้งใหม่!? และแล้วเมื่อวันที่ 3 ที่มาเยือนก็เข้าสู่สถานการณ์ของเรื่องราวที่วุ่นวายยิ่งกว่า!! "แผนการอุปราคา" คืบคลานอยู่เบื้องหลัง "งานเทศกาล" อันยิ่งใหญ่ เรเวนเทลที่ทำตัวเป็นศัตรูกับแฟรี่เทล การชดใช้ความผิดของเจราล จุดหมายปลายทางของ "งานเทศกาล" ที่ความรู้สึกต่างๆ นานาผสมปนเปกันนั้นคือ...!?

Claymore อสูรสาวพิฆาตมาร เล่ม 20 พริซิล่าแสดงพลังที่เหลือล้นจนไม่มีใครหนีพ้น แคลร์จึงยอมให้ร่างรวมของราฟาเอลล่ากับลูซิเอร่ากลืนกินตัวเองในดินแดนแห่งความตาย ส่วนมิเรียก็ออกจากเมืองศักดิ์สิทธิ์ลาโบน่าตามลำพังเพื่อไปถล่มองค์การ ทว่า ก็ต้องพ่ายแพ้ด้วยฝีมือนักสู้ขององค์การ...

GAMBLE FISH เล่ม 19 จบซะทีกับซีรี่ย์(ปลา)พนัน ซึ่งเรื่องนี้จะตีพิมพ์แค่รอบเดียว ไม่มีการพิมพ์ใหม่อีกต่อไป

คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ เล่ม 41  หลังจากซัดกันปหลายเล่ม ในที่สุดได้ตีพิมพ์ในแบบเปิดอ่านแบบญี่ปุ่นซะที


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: เมื่อความรัก... มาทักทาย เล่ม 13 ,Warlord Tiger Shark Infinity เล่ม 11,ไฮสคูล DxD เล่ม 2 ,จอมเกบลูส์ Blues – Classic Collection เล่ม 7 ,COLD RUSH - ปริศนาชวนป่วน เล่ม 3 (จบ),ตำนานจักรพรรดิ์ เจงกีสข่าน จอมจักรพรรดิสะท้านโลก เล่ม 3

 

 

 


VCD-DVD New Release

Naruto the Movie : Road to Ninja (นารูโตะ เดอะมูฟวี่ พลิกมิติผ่าวิถีนินจา)

ความสงบสุขของหมู่บ้านโคโนฮะ ได้ถูกทำลายเมื่อมีกลุ่มนินจาลึกลับนามว่า แสงอุษา ได้บุกโจมตีหมู่บ้าน แม้นารูโตะและผองเพื่อนสามารถขับไล่ได้สำเร็จ แต่แล้วคืนหนึ่งชายสวมหน้ากาก มาดาระ ได้ใช้คาถาลึกลับโจมตีนารูโตะและซากุระ แล้วส่งพวกเขาไปอยู่ในโลกอีกมิติหนึ่งที่ผองเพื่อนและบรรดาอาจารย์ของพวกเขาได้เปลี่ยนไปยังกะคนละคน รวมถึงพ่อแม่ของนารูโตะยังมีชีวิตอยู่ และตำนานนินจาโฮคาเงะก็อาจจะเปลี่ยนไปด้วย ความจริงเบื้องหลังของโลกคู่ขนานใบนี้คืออะไร แล้วนารูโตะจะปกป้องหมู่บ้านโคโนฮะได้หรือเปล่า ติดตามชมให้ดี

 


ซีซั่น 2 ไม่พอ !!......Chūnibyō demo Koi ga Shitai! กำลังจะมีจอเงินออกฉาย ก.ย. 2013 นี้

แฟนๆซีรี่ย์อนิเมละเมอเพ้อพกโรคม.2 Chūnibyō demo Koi ga Shitai! ได้เฮกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากกำลังจะได้รับชมอนิเมซีซั่น 2 ต่อแล้ว ล่าสุด แฟนๆก็กำลังจะสัมผัสในรูปแบบอนิเมจอเงินด้วยเช่นกัน!!!! กับ Takanashi Rikka • Kai ~Gekijō-ban Chūnibyō demo Koi ga Shitai!~ ที่มีกำหนดออกฉายบนโรงภาพยนตร์ 14 แห่ง ในญี่ปุ่น วันที่ 27 ก.ย. 2013 และจะมีการจำหน่ายตั๋วหนังแบบพิเศษ รอบแรก ในวันที่ 15 มิ.ย. 2013 และรอบสองในช่วงปลายเดือน ก.ค. 2013 ซึ่งหากใครซื้อตั๋วชมหนังแบบพิเศษ จะได้รับแฟ้มใสลายตัวละครในชุดว่ายน้ำ 1 ใน 4 แบบ

หนังอนิเมชุดนี้ จะได้ทีมงานสต๊าฟกับนักพากย์ชุดเดียวกับอนิเมซีซั่น 1 โดยมีเนื้อหาเป็นบทสรุปเรื่องราวของซีซั่น 1 ในมุมมองของ ทาคานาชิ ริกกะ สาวน้อยคาดตาประจำเรื่อง พร้อมกับเพิ่มฉาก เพิ่มองค์ประกอบ ใหม่ๆ ให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น อีกทั้งในฉากสุดท้ายของหนังชุดนี้จะมีเนื้อหาเชื่อมโยงกับอนิเมซีซั่น 2 ด้วยเช่นกัน

ในส่วนเพลงประกอบ ได้ ริกกะ (พากย์เสียงโดย มาอายะ อุจิดะ) มาขับร้องเพลงเปิด โดยที่ ริกกะ , ชินกะ (จินัตสึ อาคาซากิ) , คุมิน (อาสึมิ อาซากุระ) และ ซานาเอะ (สุมิเระ อุเอซากะ) จะขับร้องเพลง Black Raison d'être เพลงปิดประจำหนังชุดนี้

แหล่งข่าว: Mainchi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


เผยรายละเอียดของ Wake Up, Girls! โปรเจ็คอนิเมทุ่มสุดตัวของ ผกก.ยามะคัง

เว็บไซต์หลักของ Wake Up, Girls! โปรเจ็คอนิเมที่ ยูทากะ ยามาโมโตะ (ยามะคัง) ผกก.จาก Kannagi, Fractale, Lucky Star ได้ตั้งใจทุ่มสร้างอย่างเต็มที่ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าว ได้เปิดเผยเรื่องราวพร้อมกับภาพตัวอย่างเป็นครั้งแรก ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ภูมิภาคโทโฮคุ (บริเวณที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุ่แผ่นดินไหวกับสึนามิ เมื่อ ม.ค. 2011) ในยุค "เซ็นโงคุของไอด้อล" นำเสนอผ่านตัวละครสาวน้อยทั้ง 7 คน ผู้พยายามจะปกปักษ์รักษาความสงบในช่วงกลียุคนี้

Green Leaves Entertainment เป็นบริษัทเอเจนซี่บันเทิงขนาดเล็กประจำเมืองเซ็นได เมืองใหญ่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น บริษัทดังกล่าวคอยสรรหาและจัดการเหล่านักมายากล , นางแบบภาพ, นักพยากรณ์ และ นักแสดงอื่นๆ ทว่า บริษัทแห่งนี้ต้องเผชิญกับวิกฤติครั้งใหญ่ นั่นคือไม่มีไอด้อลในสังกัดเหลืออยู่เลย เลยทำให้ทังเงะ ประธานบริษัทแห่งนี้ จึงได้เกิดไอเดียในการจัดตั้งกลุ่มไอด้อลขึ้น เพื่อกอบกู้สถานการณ์ และมอบหมายให้ มัตซึดะ ผู้จัดการสุดเห่ยของเอเจนซี่แห่งนี้ ออกไปตามหาสาวๆที่ใช่ มารวมตัวเป็นกลุ่มไอด้อลซะ

โปรเจ็คอนิเมชุดนี้ ผกก.ยามะคัง ได้ร่วมงานกับ โทโกะ มาจิดะ คนเขียนบทจาก Lucky Star, Battle Girls - Time Paradox, The IDOLM@STER และ ซาโตรุ โคซากิ คนเรียบเรียงดนตรี จาก Lucky Star, Battle Girls - Time Paradox, The IDOLM@STER, The Melancholy of Haruhi Suzumiya โดยได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจาก Avex บริษัทเอเจนซี่ของนักร้อง/กลุ่มนักร้องดัง อย่าง อายูมิ ฮามาซากิ , คุมิ โคดะ , AAA , Super Girls และ 81 Produce บริษัทเอเจนซี่นักพากย์ดังอย่าง คานะ อาสึมิ , อมิริ คาโต้ , และ เมงุมิ โทโยงุจิ ซึ่งทั้งสองบริษัทนี้ได้เปิดการออดิชั่นคัดเลือกนักพากย์หญิงที่มีคนสนใจมาสมัครกันมากกว่า 2,000 คน เมื่อฤดูใบไม้ร่วง 2012 ซึ่งผู้ชนะเลิศการออดิชั่นนั้น ไม่เพียงแค่ได้พากย์ในบทตัวละครหลักเท่านั้น ยังได้รับเลือกให้ร้องเพลงประกอบอนิเมอีกด้วย โดยจะมีประกาศผลผู้ชนะเลิศการออดิชั่น กันในงาน Wonder Festival 2013 วันที่ 28 ก.ค. นี้

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com

 


จอเงินชุด 17 ของ โคนัน สร้างสถิติ หนังจอเงินโคนันที่โกยรายได้สูงที่สุด

ถ้าใครตามข่าวหนังทำเงินของญี่ปุ่นในช่วง1-2 เดือน ที่ผ่านมา ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกใจใดๆ ที่ Detective Conan: Private Eye in the Distant Sea หนังอนิเมจอเงินชุดล่าสุด ชุดที่ 17 ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จขะกลายเป็นหนังจอเงินที่ทำรายได้สูงที่สุดในบรรดาหนังอนิเมจอเงินของโคนันทุกภาค เพราะล่าสุด หนังชุดนี้สามารถกอบโกยรายได้ถึง 3,509,406,150 เยน ด้วยกัน ซึ่งเป็นการทุบสถิติเก่าที่ Detective Conan: The Raven Chaser เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2009 ที่ทำรายได้ถึง 3,500,000,000 เยน ด้วยกัน

Detective Conan: Private Eye in the Distant Sea สามารถจำหน่ายตั๋วเข้าชมหนัง 2,915,894 ใบ ในระยะเวลา 51 วัน จากการออกฉายวันแรกเมื่อ 20 เม.ย. ซึ่งรายได้จากการออกฉายช่วงสุดสัปดาห์แรกของหนังชุดนี้นั้น มากกว่า Detective Conan: The Eleventh Striker ที่ออกฉายช่วงสุดสัปดาห์แรก เมื่อปี 2012 คิดเป็น 106% ด้วยกัน ซึ่งหนังชุดที่ 16 ของโคนัน ทำรายได้ทั้งสิ้น 3,290,000,000 เยน อย่างไรก็ตาม การมาของหนังจอเงินชุดล่าสุดของโคนัน ทำให้หนังจอเงินของโคนัน สามารถจำหน่ายตั๋วเข้าชมรวมกันทุกภาค ได้มากกว่า 40,000,000 ใบ เข้าให้แล้ว

นอกจากนี้ เจ้าหนูโคนัน จะมีหนังจอเงินรวมการเฉพาะกิจกับ Lupin III ในหนังชุด Lupin III vs. Detective Conan The Movie ที่จะออกฉายในเดือน ธ.ค. นี้

 

 


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,animenewsnetwork.com


เพลงเปิด "ไททัน" ครองอันดับ 1 ชาร์ตคาราโอเกะ

ด้วยกระแสไททันมาเนียผยองเดช ที่ทำเอาหลายคนถึงกับติด นอกจากอนิเมกับมังงะจะมาแรงแซงโค้งแล้ว ยังส่งผลให้เพลงประกอบอนิเมมาแรงสุดๆด้วยเช่นกัน ล่าสุด เพลง Guren no Yumiya เพลงเปิดสุดมันส์ของ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ที่ขับร้องโดย Linked Horizon นั้น สามารถเปิดตัวครั้งแรกบนชาร์ตเพลงคาราโอเกะของ JOYSOUND ด้วยการซิวอันดับ 1 ได้สำเร็จ ในช่วงวันที่ 3-9 มิ.ย. 2013 ซึ่งซิงเกิ้ลของ Linked Horizon ที่บรรจุเพลงดังกล่าว จะยังไม่ออกวางขายจริงในตอนนี้ แต่จะออกวางขายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 10 ก.ค. นี้

 

แหล่งข่าว : Animate.tv,animenewsnetwork.com



Hōrō Musuko หนุ่มแอบหวานกับสาวแอ๊บแมน กำลังจะอวสานในเดือน ก.ค. 2013

นิตยสาร Comic Beam ฉบับ ก.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้ระบุว่า Hōrō Musuko / Wandering Son ผลงานการ์ตูนหนุ่มสาวสับสนเพศของ อ.ทากาโกะ ชิมุระ กำลังจะอวสานลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ส.ค. ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 12 ก.ค. หลังจากที่เขียนมาอย่างต่อเนื่องถึง 10 ปีครึ่ง ด้วยกัน

Hōrō Musuko หรือ หนุ่มแอบหวานกับสาวแอ๊บแมน ในชื่อภาษาไทยของสนพ.เซ็นชู นั้น เป็นเรื่องราวของ ชูอิจิ นิโทริ หนุ่มน้อยหน้าหวานชั้น ป.5 ผู้มีหน้าตาลักษณะนิสัยราวเด็กผู้หญิง ได้มานั่งเรียนใกล้ๆกับ โยชิโนะ ทาคัตซึกิ สาวน้อยผู้มีหน้าตาหล่อเหลาราวกับเด็กผู้ชาย แถมตัวเธอนั้นก็อยากจะเป็นเด็กผู้ชายจริงๆ การพบกันของทั้งคู่ทำให้ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนซี้กัน โดยที่ทั้งคู่จำต้องปิดความลับของตนเองเอาไว้ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2002 มียอดตีพิมพ์ถึง 1.05 ล้านเล่มในญี่ปุ่น ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมโดย AIC ออกฉายช่วงดึกทางช่อง Fuji TV ปี 2011 และเคยคว้ารางวัลชมเชยของ MPTE Awards ครั้งที่ 65 ในประเภทอนิเมชั่น เมื่อปี 2012

เท่านั้นไม่พอ อ.ชิมุระ ยังเตรียมจบ Aoi Hana (Sweet Blue Flowers) ซีรี่ย์อีกเรื่องหนึ่งของเธอ ในนิตยสาร Manga Erotics F ฉบับที่ 82 ที่จะออกวางขายในวันที่ 6 ก.ค. เช่นกัน

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web , Manga News,animenewsnetwork.com

 



Tezuka Pro กำลังเจรจาจัดทำ "เจ้าหนูอะตอม" เวอร์ชั่นท้องถิ่นกระจายไปทั่วโลก

ทำท่าว่า Tezuka Productions สตูดิโอผู้ผลิตผลงานของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ กำลังจะดำเนินไปตามโปรเจ็ค Cool Japan แผนการโปรโมทวัฒนธรรมญี่ปุ่นไปทั่วโลกของรัฐบาลญี่ปุ่น ล่าสุด พวกเขาได้เปิดเผยกลางงาน Annecy งานเทศกาลอนิเมชั่น ที่จัดขึ้น ณ ประเทศฝรั่งเศส ว่า พวกเขากำลังเจรจากับ Channel TV บริษัทโทรทัศน์ที่ดูแลสถานีโทรทัศน์ 8 ช่องของไนจีเรีย ในการนำอนิเมซีรี่ย์ของ Astro Boy / Tetsuwan Atom หรือ เจ้าหนูปรมาณู ไปรีเมคใหม่อีกครั้ง ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจาขายอนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ให้กับทาง Channel TV อยู่

อีกทั้ง Variety เว็บไซต์บันเทิงของสหรัฐ ยังได้รายงานอีกว่า Tezuka Pro จะดำเนินการเจรจาเรื่องนี้กับบริษัทอื่นๆด้วย โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือการนำซีรี่ย์เจ้าหนูอะตอมไปดัดแปลงทำใหม่กลายเป็นเวอร์ชั่นท้องถิ่น กระจายไปทั่วโลก ซึ่งทาง Tezuka Pro ก็จะร่วมสร้างเวอร์ชั่นท้องถิ่นนั้นๆ ด้วยการจัดหาวัตถุดิบ เนื้อหา และ ข้อมูลทางด้านเทคนิคต่างๆ โดย โยชิฮิโระ ชิมิสึ ผจก.ทั่วไปของ Tezuka Pro ได้กล่าวกับทาง Variety ว่า พวกเขาเตรียมจะดำเนินการโปรเจ็คแพร่ขยายไปทั่วโลก โดยได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนของรัฐบาลญี่ปุ่น ภายใต้โปรเจ็ค Cool Japan

อนิเมซีรี่ย์ของเจ้าหนูอะตอม ออกฉายครั้งแรกช่วงปี 1963-1966 ก่อนจะมีการรีเมคใหม่ในญี่ปุ่นถึง 2 ครั้ง ในปี 1980 กับ 2003 ต่อมา เรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนัง CG ของอเมริกัน โดยสตูดิโอ IMAGI ออกฉายเมื่อปี 2009

 

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com



ฮิโร่ อิโซโนะ ศิลปินจาก Secret of Mana , Final Fantasy เสียชีวิตแล้ว

ข่าวคราววงการเกม ในระหว่างที่ทั่วโลกกำลังเห่อกับ Play Station 4 กับ Xbox One อยู่นั้น ได้มีข่าวเศร้าบังเกิดขึ้น เมื่อ ฮิโร่ อิโซโนะ ศิลปินและนักวาดสีจากเกมวีดีโอซีรี่ย์ตระกูล Mana (Seiken Densetsu) ได้เสียชีวิตลงแล้ว จากอาการหัวใจวาย เมื่อ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา

อิโซโนะ เกิดเมื่อปี 1945 จบการศึกษาจากม.ไอจิ ในสาขาวิจิตรศิลป์ เมื่อปี 1968 ต่อมาเขาทำงานในฐานะนักวาดภาพและวาดสี ตั้งแต่ช่วงปี 1970 เป็นต้นมา มีผลงานมากมายทั้งหนังสือภาพและภาพประกอบไลท์โนเวล จนกระทั่งปี 1991 เขาเป็นที่รู้จักจากการรับหน้าที่วาดภาพให้กับเกม Final Fantasy Adventure (Seiken Densetsu: Final Fantasy Gaiden) ก่อนที่จะมาวาดภาพให้กับเกมซีรี่ย์ตระกูล Mana ทั้ง Secret of Mana (Seiken Densetsu 2) ในปี 1993 และ Heroes of Mana (Seiken Densetsu HEROES of MANA) ในปี 2007

 

 

แหล่งข่าว:togetter , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com



Juuzaengi ~Engetsu Sangokuden~ ประกาศทำเป็นอนิเม

ช่วงนี้บรรดาเกมซีรี่ย์เอาใจสาวๆเกมเมอร์ ต่างขายดิบขายดี ทยอยเป็นอนิเมออกมา ล่าสุด Otomate กับ IDEA FACTORY ได้ประกาศข่าวใหญ่กลางงานอีเว้นต์ Otomate Party 2013 ว่า Juuzaengi ~Engetsu Sangokuden~ เกมวีดีโอแนววิชวลโนเวล กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว โดยเกมดังกล่าว ลงบนเครื่อง PSP จำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 24 พ.ค. 2012

โดยเกมซีรี่ย์นี้ ดัดแปลงมาจากประวัติศาสตร์สามก๊ก เป็นเรื่องราวของ Juuza สิ่งมีชีวิตประหลาด ครึ่งคนครึ่งแมว ที่ถูกขนานนามว่าเป็นจักรราศีที่ 13 แต่จากการที่พวกเขาถูกพวกมนุษย์ดูถูกดูแคลนและรังเกียจ ทำให้พวกเขาจึงใช้ชีวิตโดยอยู่ห่างจากสายตาของมนุษย์ออกไป อย่างไรก็ตาม ในช่วงยุคปลายราชวงศ์ฮั่นของจีน ได้เกิดกบฏโจรโพกผ้าเหลืองออกอาละวาด ก่อให้เกิดสงครามกลียุคขึ้น ทำให้ คันอู (กวนอู) หญิงสาวเผ่า Juuza พร้อมกับชาวหมู่บ้านของเธอ ต่างอยู่กันอย่างไม่สงบสุข จากการที่แม่ทัพเผ่ามนุษย์ โซโซ (โจโฉ) ได้เข้ามารุกรานที่หมู่บ้านแห่งนี้ เพราะพวกเขาสงสัยว่า หมู่บ้านของเธอเป็นที่ซ่อนกบดานของเหล่าโจรโพกผ้าเหลือง ...และแล้วเรื่องราวนั้นก็ดำเนินต่อไปใกล้เคียงกับนิยายสามก๊ก พร้อมฉากชวนจิ้นเอาใจสาวๆเป็นระยะๆ.......

 


แหล่งข่าว:My Anime List



2 ก.ค.2013 เผยโปรเจ็คใหม่ กันดั้ม กับคีย์เวิร์ด 1/144 Gundam Mobile

Gundam.info เว็บไซต์หลักของกันดั้ม ได้แจ้งว่า พวกเขากำลังจะเปิดตัวโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของกันดั้ม ที่พวกเขาได้ตั้งใจทุ่มเทมาอย่างยาวนาน ผ่านทางวีดีโอออนไลน์ บนเว็บ Gundam.info. ,gundam-bf.net และ Bandai Channel Minna de Stream ในวันที่ 2 ก.ค. 2013 เวลา 11.59 น. โดยโปรเจ็คใหม่ดังกล่าว ยังไม่ได้มีการระบุว่าเป็นอะไร มีเพียงแต่คีย์เวิร์ดสั้นๆ แค่ 1/144 Gundam Mobile เท่านั้น ซึ่งทาง Sunrise เพิ่งจดโดเมนเว็บ Gundam-bf.net ไป เมื่อ พ.ค. 2013 ที่ผ่านมานี้เอง

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com

 


เคนจิ อุทสึมิ เจ้าของเสียงพากย์ ดร.สลัมป์ , ราโอ เสียชีวิตแล้ว

วงการนักพากย์ญี่ปุ่น ได้สูญเสียนักพากย์ประสบการณ์สูงไปอีกคน ล่าสุด เคนจิ อุทสึมิ นักพากย์รุ่นเก๋า วัย 75 ปี ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลโตเกียว เมื่อเวลา 15.01 น. ของวันที่ 13 มิ.ย. 2013 จากอาการมะเร็งเยื่อบุช่องท้องอักเสบ

อุทสึมิ เกิดที่เมืองคิตาคิวชู และกลายเป็นนักพากย์ผู้ที่ใครหลายคนรู้จักกันจากบทของ ราโอ ตัวร้ายคู่ปรับคนสำคัญของเคนชิโร่ จาก หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ , โนริมากิ เซ็มเบ้ จาก ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่, อเล็กซ์ หลุยส์ อาร์มสตรอง จาก Fullmetal Alchemist ทั้ง 2 ภาค คุณพ่อ จาก Mahōtsukai Sally หรือ แม่มดน้อยแซลลี่ ,One-Eyed Jack จาก Ookami Shonen Ken, Kurayamiman จาก Soreike! Anpanman , Millard Johnson จาก Macross Plus แล้วก็ตัวละครอื่นๆที่มีโทนเสียงต่ำๆ นอกจากนี้ เขายังพากย์เสียงของ Steve McQueen กับ Jack Nicholson ในหนังเรื่องต่างๆ ที่ออกฉายภาษาญี่ปุ่น รวมถึง ยังรับหน้าที่บรรยายให้กับรายการโทรทัศน์อีกด้วย



แหล่งข่าว: Sports Nippon ,0takomu,animenewsnetwork.com


Future Card Buddyfight อนิเมการ์ดเกมล่าสุดของ Bushiroad

Bushiroad Inc. ผู้ผลิตซีรี่ย์เกมการ์ดของ Cardfight!! Vanguard, Tantei Opera Milky Holmes ได้แจ้งว่า พวกเขาได้เปิดเว็บไซต์หลักของ Future Card Buddyfight เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เท่านั้นไม่พอ พวกเขายังแจ้งอีกว่า ซีรี่ย์เกมการ์ดดังกล่าว ได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวี กับ มังงะ ด้วยเช่นกัน

ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวได้โม้สรรพคุณของเทรดดิ้งการ์ดชุดใหม่ล่าสุดนี้ว่า เป็นสุดยอดเกมการ์ดประจำศตวรรษนี้เลย ส่วนรายละเอียด ข้อมูลเพิ่มเติมนั้น จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ภาพวาดบนเว็บไซต์นี้ จัดทำโดย Oriental Light กับ Magic สตูดิโออนิเม จาก Pokémon, Utawarerumono (เป็นไปได้สูงว่า สตูดิโอแห่งนี้จะรับหน้าที่ทำอนิเม) และ วาดภาพบนการ์ดโดย มุรานาโกะ กับ ฟุยุ นางาซากิ

 

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com


เรียว โยชิซาว่า เหมาบทนำใน Bussen ฉบับละครซีรี่ย์ และ ละครเวที

Bussen การ์ตูนแนวธรรมะแบบขำๆ ของ อ.รันโจ มิยาเกะ กำลังจะถูกดัดแปลงในเวอร์ชั่นคนแสดง ทั้งฉบับละครซีรี่ย์ และ ละครเวที ซึ่งได้ เรียว โยชิซาว่า นักแสดงจาก Kamen Rider Fourze ในบทบาทของ ริวเซย์ ซาคุตะ และกำลังจะมีบทบาทการแสดงใน Daily Lives of High School Boys (วันๆของพวกผมก็งี้แหละ) ฉบับคนแสดง ในบทบาทของฮิเดโนริ นั้น มารับบทนำของเรื่อง ในบทบาทของ โชสุเกะ ทามุระ ทั้งสองเวอร์ชั่นเลย โดยฉบับละครซีรี่ย์ จำนวน 10 ตอน จะออกฉายทุกวันอังคาร เริ่ม 16 ก.ค. ขณะที่เวอร์ชั่นละครเวที จะเปิดการแสดง 16 รอบ ช่วงระหว่างวันที่ 6-17 พ.ย. ณ โรงละคร Akasaka ACT กรุงโตเกียว

Bussen ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning ของสนพ.โคดันฉะ ช่วงปี 1999-2001 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 6 เล่ม ก่อนจะมารีปริ้นท์ใหม่ เหลือเพียง 3 เล่ม เป็นเรื่องราวของ วัดในศาสนาพุทธแห่งหนึ่ง ได้เปิด บุสเซน หรือ โรงเรียนสงฆ์ขึ้น เพื่อแก้ปัญหาภาวะหนี้สินของวัด ซึ่งทางโรงเรียนได้เปิดรับนักเรียนจากทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะกับผู้ที่ไม่สามารถสอบผ่านในชั้นม.ปลาย หรือ ถูกคัดชื่อออกจากโรงเรียน ซึ่งวัดหรูหราแห่งหนึ่ง ได้ส่งตัว โชสุเกะ ทามุระ พระสงฆ์ฝึกหัดจอมซุ่มซ่าม และ เบลอๆ ให้มาเป็นสปายคอยจับตาดูที่โรงเรียนวัดแห่งนี้

....เห็นจากภาพการ์ตูนแล้ว เลยทำให้รู้ที่มาของสีหน้า "ลูกหมาหิวนม" ที่บอสเซนจาก Sket Dance ชอบทำบ่อยๆ ...มาจากการ์ตูนเรื่องนี้นี่เอง!!!!

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Oricon,animenewsnetwork.com


จอเงิน Dokidoki! Precure ออกฉาย 26 ต.ค. 2013

เป็นประจำทุกช่วงปลายปี ที่จะมีหนังจอเงินของขบวนการสาวน้อยหลากสีสัน Precure ออกฉายเอาใจคุณหนูๆ ล่าสุด มีการยืนยันจากโปสเตอร์โปรโมท Dokidoki! Precure ของร้าน LAWSON ว่า หนังอนิเมจอเงินของ Dokidoki! Precure มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 26 ต.ค. นี้ ...ปัจจุบัน อนิเมชุดที่ 10 ของ Precure ออกฉายทางช่อง ABC, TV Asahi, และช่องอื่นๆในญี่ปุ่น ตั้งแต่ ก.พ. 2013 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Otakomu, animenewsnetwork.com

 


"ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7" กำลังจะเป็นละครคนแสดง!!?

นิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 29 ได้แจ้งข่าวใหญ่สุดเซอร์ไพรส์ว่า Yamada-kun to 7-nin no Majo หรือ ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 ผลงานเรื่องปัจจุบันของ อ.มิกิ โยชิคาวะ นั้น กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครคนแสดงแล้ว โดยมีกำหนดออกฉายทางช่อง Fuji TV ในวันที่ 10 ส.ค. เวลา 23.10 น. และจะออกฉายทุกๆวันเสาร์ และกลายเป็นผลงานเรื่องที่ 2 ของ อ.โยชิคาวะ ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง ต่อจาก Yankee-kun to Megane-chan หรือ นายโจ๋ตัวร้ายกับยัยแว่นแอ๊บใส เมื่อปี 2010

โดยซีรี่ย์การ์ตูนจูบดะเรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ก.พ. 2012 เป็นเรื่องราวของ ยามาดะ เด็กหนุ่มม.ปลาย ที่เผลอไปชน ชิราอิชิ สาวงามคนหนึ่ง บนบันไดเข้า แล้วริมฝีปากของทั้งคู่ก็ได้สัมผัสกัน พอมารู้ตัวอีกที ปรากฏว่าทั้งคู่ได้สลับร่างกัน จนเกิดเรื่องวุ่นวายตามมา......และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ คงไม่ใช่เรื่องลึกลับเรื่องเดียวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งนี้หรอกนะ !? .....บ้านเราสามารถติดตามอ่านเรื่องนี้กันได้ ในนิตยสาร KC Weekly และ ฉบับการ์ตูนรวมเล่มของวิบูลย์กิจ


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Manga News,animenewsnetwork.com


โนรางามิ เทวดาขาจร ประกาศทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวี

แถบคาดปกของฉบับรวมเล่ม 7 ของ Noragami หรือ โนรางามิ เทวดาขาจร ได้ประกาศว่า ผลงานการ์ตูนของ อาดาจิโทกะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายทางทีวีแล้ว

โนรางามิ เป็นเรื่องราวของ เทพเจ้ายาโตะ เทพยาจก(สุดๆ) ที่คอยทำงานรับจ้างช่วยเหลือผู้คนที่เข้ามาติดต่อเขา (โดยเฉพาะกับคนที่อยู่ระหว่างโลกคนเป็นกับโลกคนตาย) แม้ว่าเขานั้นจะเป็นเทพยาจก ดูท่าทางไม่สุภาพ พึ่งพาอะไรไม่ค่อยได้ แถมไม่มีเจ้าไม่มีศาลสิงสถิตอีก (หน้าเงินสุดๆ) โดยเริ่มแรก เขาได้ช่วยเหลือเด็กสาวม.ต้นให้รอดพ้นจากการถูกกลั่นแกล้ง แต่ต้องแลกกับการสูญเสียอาวุธ (หรือก็คือวิญญาณผู้ช่วย) ก่อนที่เขาจะพบกับ ฮิโยริ อิคิ สาวน้อยคนสวย ผู้ที่มีอาการวิญญาณออกจากร่างบ่อยครั้ง และแล้วเรื่องราวของเทพเจ้ากับสาวน้อยแสนประหลาดได้เริ่มต้นขึ้น

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีนรายเดือน ตั้งแต่ปี 2011 และถือเป็นผลงานเรื่องแรกของ อาดาจิโทกะ ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์เต็มตัว ซึ่งผลงานก่อนหน้านี้ของเขาคือ ALIVE คนผ่าเหล่าเผ่าหายนะ (สนพ.บ้านเราแปลเพี้ยนเป็น ARAIBU) ซึ่งครั้งหนึ่ง ALIVE เคยมีแผนนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมด้วย แต่ก็ล้มเลิกไป เมื่อปี 2009 อันเนื่องมาจากสตูดิโอ Gonzo ประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก ถึงขั้นถูกถอนชื่อออกจากตลาดหุ่นโตเกียว

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:IEEE802.11,animenewsnetwork.com


ป๊อปคอร์น"คุณกิน" พร้อมเสิร์ฟในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่น

บ้านเรากำลังประสบปัญหาข้าวโพดคั่วป๊อปคอร์นในโรงหนังบางเจ้าแพงเกินกว่าเหตุ แต่สำหรับที่ญี่ปุ่นนั้น แฟนๆคุณกินเตรียมจะได้ร้องซี้ดไปตามๆกัน เมื่อ โรงหนังหลายแห่งในญี่ปุ่นเตรียมจะเสิร์ฟป๊อปคอร์นคุณกินและชาวคณะจากกินทามะกันแล้ว โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 6 ก.ค. นี้ ซึ่งตรงกับวันที่ หนังของกินทามะชุด Gekijōban Gintama Kanketsu-hen: Yorozuya yo Eien Nare (Gintama: The Movie: The Final Chapter: Be Forever Yorozuya) ออกฉายบนโรงพอดี

ป๊อปคอร์นของคุณกินนั้น จะมีให้เลือก 3 รส ตามลักษณะคาแร็คเตอร์ของแต่ละคน (ซึ่งแต่ละรส ฟังแล้วน่ากลั๊ว น่ากลัว ชอบกล) อาทิ สาหร่ายคอมบุ (คางุระ) , ถั่วแดง (กินโทกิ) และ มายองเนส (ฮิจิคาตะ) ซึ่งหากใครสั่งป๊อปคอร์นรสใดรสหนึ่ง จะได้รับเครื่องดื่ม ,ผ้าเช็ดหน้าจัดทำพิเศษ และ มีโอกาสลุ้นชิงโชคได้รับโปสเตอร์พร้อมลายเซ็นนักพากย์อีกด้วย สนนราคาชุดละ 650 เยน เอง !?

 

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie ,crunchyroll.com


ยอดตีพิมพ์ Silver Spoon ใกล้ถึง 10 ล้านเล่ม!!

มีการยืนยันตั้งแต่ 13 มิ.ย.2013 ว่า Silver Spoon ผลงานการ์ตูนชีวิตเด็กเกษตรของ อ.ฮิโรมุ อาราคาว่า กำลังจะมียอดตีพิมพ์ครบ 10 ล้านเล่ม หากเล่ม 8 ของเรื่องนี้ได้ออกวางขายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 ก.ค. 2013 ซึ่งถือเป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่มียอดตีพิมพ์ทะลุ 10 ล้านเล่ม อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเกือบถึง 2 ปีเท่านั้น นับตั้งแต่เล่ม 1 ออกวางขายเมื่อ ก.ค. 2011 ซึ่งซีรี่ย์ช้อนเงินก็มีพัฒนาการด้านยอดตีพิมพ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง เมื่อเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ถึง 3.5 ล้านเล่ม ภายในระยะเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่เดือน ม.ค. 2013 ที่มีการแจ้งข่าวประกาศทำอนิเมอย่างเป็นทางการ ซึ่งน่าจับตาดูว่า หากอนิเมซีรี่ย์ของช้อนเงินมาเมื่อไหร่ ยอดตีพิมพ์ของเรื่องนี้จะเพิ่มกระฉูดแค่ไหนกัน!?

อนิเมของ Silver Spoon ผลิตโดย A-1 Pictures (The Idolm@ster, Magi: The Labyrinth of Magic , Sword Art Online) มีกำหนดออกฉายทางช่อง Fuji TV ช่วง Noitamina ในเดือน ก.ค. 2013 โดยจะใช้เพลงเปิดของ Miwa กับเพลงที่ชื่อว่า Kiss you และ ใช้เพลงปิดของ Sukima Switch กับเพลงที่มีชื่อว่า Hello Especially

 

 

แหล่งข่าว:Mantan 's Web ,crunchyroll.com

 

 


เผย BD/DVD ของ Fate/kaleid liner Prisma Illya จะแถมอนิเมตอนสั้นด้วย

BD กับ DVD ของอนิเม Fate/kaleid liner Prisma Illya ทั้ง 5 แผ่นของเรื่องนี้ จะมีการแถมอนิเมตอนสั้น ความยาว 5 นาที ให้ดูเป็นโบนัสพิเศษด้วย ซึ่งอนิเมดังกล่าวเป็นส่วนที่เพิ่มเติมมาจากอนิเมซีรี่ย์ที่ออกฉายทางทีวี ผลิดโดย SILVER LINK ซึ่ง BD กับ DVD แผ่นหนึ่งจะมีอนิเมซีรี่ย์ 2 ตอน กับ ตอนสั้นพิเศษ 1 ตอน

โดย BD แผ่นแรกของเรื่องนี้ จำหน่ายในราคา 7,980 เยน และออกวางขายวันที่ 27 ก.ย. นี้ นอกจากจะมีอนิเมตอนสั้นแล้ว ยังมี Drama CD ที่เป็นบทสนทนาของ Illya กับ พ่อแม่ของเธอ , บุ๊คเล็ต จำนวน 100 หน้า ที่วาดปกโดย ฮิโรชิ ฮิโรยามะ , อนิเมตอนแรกแบบ full version ที่มาพร้อมกับฟุตเทจที่ไม่ได้มีการออกอากาศทางทีวี และ การ์ด Archer class

อนึ่ง ในแผ่น 2 ของเรื่องนี้ จะแถมตั๋วพิเศษเข้าร่วมงานอีเว้นต์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

Fate/kaleid liner Prisma Illya เป็นมังงะที่หยิบเอาตัวละคร Illyasviel von Einzbern จาก Fate/stay night มาเป็นตัวเอกของเรื่อง ให้กลายเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Comp Ace ช่วงปี 2007 - 2008 ก่อนจะมีภาค Fate/kaleid liner Prisma Illya Zwei! กับ Fate/kaleid liner Prisma Illya Drei!! ตามมา โดยฉบับอนิเมของเรื่องนี้ ออกฉายทาง Niconico ในวันที่ 6 ก.ค. ก่อนที่จะออกฉายทางทีวี ในวันที่ 12 ก.ค.



แหล่งข่าว: Moe Ota-News Sokuhō,animenewsnetwork.com


009-1 ผลงานของ โชทาโร่ อิชิโนโมริ ถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง

009-1 The End of the Beginning หนังคนแสดงที่ดัดแปลงมาจาก 009-1 การ์ตูนแนวแอ็คชั่นไซไฟของ อ.โชทาโร่ อิชิโนโมริ ผู้ล่วงลับ กำลังจะออกฉายตามโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นในวันที่ 7 ก.ย. 2013 นี้ ณ โรงหนัง Shinjuku Wald 9 และ โรงหนังอื่นๆ ที่ออกฉายจำกัดโรง โดย โคอิจิ ซากาโมโตะ (Power Rangers, Daikaijū Battle: Ultra Ginga Densetsu The Movie) รับหน้าที่กำกับ และ มายูโกะ อิวาสะ นักแสดงสาวจาก Boku wa Imōto ni Koi o Suru: Secret Sweethearts - Kono Koi wa Himitsu, Detective Conan, Nodame Cantabile มารับบทเป็น สาวไซบอร์กเอเย่นต์ ผู้มีนามว่า Mylene "009-1" Hoffman ส่วนนักแสดงคนอื่นๆประกอบด้วย มิเนฮิโระ คิโนโมโตะ , นาโอะ นางาซาว่า,มาโอะ อิจิมิจิ , ชิซึกะ มิโดริคาว่า , นาโอโตะ ทาเคนากะ และ อายะ สึงิโมโตะ ( 2 คนหลังรับบทเป็น คนระดับสูงขององค์กร 00)

009-1 เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกที่สงครามเย็นไม่มีวันจบ 009-1 ปรากฏตัวขึ้น โดยได้รับการว่าจ้างภารกิจต่อสู้เสี่ยงอันตรายระหว่าง 2 ฝ่าย โดยในเวอร์ชั่นหนังคนแสดง ไม่เพียงแค่มีฉากสงครามดวลปืนเหมือนกับในการ์ตูนเท่านั้น ยังมี "ปืนหน้าอก" ของ 009-1 อยู่ในฉบับหนังด้วย

หนังชุดนี้ ถือเป็นการเฉลิมฉลองวันเกิดครบรอบ 75 ปี ของ อ.อิชิโนโมริ ในปี 2013 นี้ ซึ่งฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ เขียนขึ้นเมื่อปี 1967 ในนิตยสาร Manga Action และเป็นผลงานเรื่องแรกของเขาที่ได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนแนวไซเน็น (เน้นกลุ่มคนอ่านผู้ใหญ่) แถมยังเป็นผลงานที่มีเนื้อหาเอาใจกลุ่มผู้ใหญ่มากกว่าเรื่องดังของเขาอย่าง Cyborg 009 เสียอีก ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2006 อีกด้วย




แหล่งข่าวและคลิป:Vito Plahuta, Manga News ,Eiga.com , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


ตามคาด!! วันพีซ 70 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 2-8 มิ.ย.2013 ปรากฏว่า เป็นสัปดาห์ของซีรี่ย์จากจัมป์อีกครั้ง เมื่อวันพีซ เล่ม 70 สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยการซิวอันดับ 1 ไปครองตามคาดหมาย ด้วยยอดขายที่ถล่มทลาย ตามมาด้วย บลีช เล่ม 59 , Worst เล่ม 32 , Claymore เล่ม 24 ในอันดับ 2-4 ที่น่าจับตามองก็คือเรื่องนี้!! Shokugeki no Souma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ ซีรี่ย์น้องใหม่มาแรงในโชเน็นจัมป์ ได้ส่งฉบับรวมเล่ม 2 เปิดตัวในสัปดาห์แรก ด้วยการคว้าอันดับ 5 มาครองเลย!! ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ซึ่งเรื่องนี้สามารถตามอ่านได้ในนิตยสาร C-Kids บ้านเรา


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 2,019,094 2,020,490 One Piece เล่ม 70
*2. *,405,097 *,405,482 Bleach เทพมรณะ เล่ม 59
*3. *,140,595 *,140,595 Worst เล่ม 32
*4. *,135,605 *,135,756 Claymore อสูรสาวพิฆาตมาร เล่ม 24
*5. *,134,842 *,134,842 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 2
*6. *,133,733 *,133,733 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 7
*7. *,127,101 *,127,101 SKET Dance เล่ม 31
*8. *,*90,814 *,*90,814 Medaka Box เล่ม 21
*9. *,*84,547 *,*84,547 Tegami Bachi ผึ้งจดหมาย เล่ม 16
10. *,*66,958 1,057,952 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 10

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript