บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5-11 มิถุนายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .........ยังคงต่อเนื่องกับเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกับสาวงามผู้หนึ่ง ผู้ซึ่งต้องจบชีวิตลงด้วยน้ำมือของสาวงามอีกคน +ชาวคณะ ด้วยเหตุส่วนตัว ที่ยังไงๆซะ เราไม่ควรกระทำเป็นเยี่ยงอย่าง อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลับได้สะท้อนถึงความไร้สติของผู้คน โดยเฉพาะกับการนำเสนอของสื่อหลายสำนัก ที่ดันเสนอข่าวออกไปในทางเชิดชู "เปรี้oว" ฆาตกรใจโหดเหี้ยม ราวกับเป็นไอด้อล ซุปตาร์ ในเรื่องของไลฟ์สไตล์ต่างๆ แบบยัดเยียด แทนที่จะควรเน้นเสนอเรื่องของเหตุจูงใจ ความคืบหน้าของคดี ที่คนส่วนใหญ่เขาอยากจะรู้มากกว่า.....ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อเลยว่า สื่อเหล่านี้นับวันจะมีคุณภาพตกต่ำในเรื่องของจรรยาบรรณ ไม่ต่างไปจากสนข.คลิกเบต ที่ช่างมโนเต้าข่าวมดเท็จล่อให้คนกดอ่านร่ำไป ที่แย่ไปกว่านั้น การนำเสนอข่าวสารของสื่อเหล่านี้ กลับทำให้เยาวชนส่วนหนึ่ง ผู้ซึ่งแยกแยะอะไรไม่เป็น กลับออกมาสนับสนุนเป็นแฟนคลับของคนร้ายซะงั้น!!? เรียกว่า ทำตัวยึดติดกับวัตถุ ของเปลือกนอก ไม่ต่างกันเลย!!!! ...... และเพื่อไม่ต้องการให้เยาวชนคนรุ่นหลัง มีจิตใจย่ำแย่ ทำตัวฟอนเฟะ ตามๆกัน ก็ขอให้บรรดาคนทำงานสื่อมวลชนทั้งหลาย กรุณานำเสนอข่าวสารให้รอบคอบกว่านี้ ไม่เพียงแค่ ความถูกต้องแม่นยำของข่าวสารเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง ความเหมาะสมต่อคนรับสาร ที่มีจำนวนหลายกลุ่มด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับ สถาบันครอบครัว ก็ต้องดูแลลูกๆหลานๆให้มีจิตใจเข้มแข็งดีงาม ไม่ยึดติดวัตถุจนเกิดไป (อย่าถึงขนาดตึงเกิน+เหยียดคนอื่น แบบคุณหมอบางเพจเข้าล่ะ)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: กาลกิณีตีความใหม่ตะมุตะมิ กับ คินดะอิจิกับทริปปั่นป่วน

การ์ตูนออกใหม่ ในสัปดาห์ที่หนังสือออกน้อยเล่ม เริ่มจาก คินดะอิจิ กับ ทริปปั่นป่วน 1 คืน 2 วัน เล่ม 1 นักสืบหนุ่มหางม้ากาลกิณีในตำนาน คินดะอิจิ กลับมาอีกครั้ง กับภาคสปินออฟ ที่มาในแนวสดใส ตะมุตะมิ แถมเอาเรื่องความโชคร้ายของตัวเอง ไม่ว่าจะไปไหน ก็เจอแต่คดีเครียดๆ มาล้อเลียนจัดเต็มในการ์ตูนชุดนี้.....พลังแห่งการวิเคราะห์ซึ่งเป็นพรสวรรค์ที่ได้รับสืบทอดมาจากคุณปู่ คินดะอิจิ โคสึเกะ ถูกนำมาใช้ไขคดียาก ๆ มากมาย โดยเนื้อแท้ คินดะอิจิ ฮาจิเมะ ก็เป็นเพียงนักเรียนชั้นมัธยมปลาย จึงยาก "พัฒนาความสัมพันธ์" กับมิยูกิเพื่อนสมัยเด็กให้มากขึ้น แต่เพราะคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นเสมอในการท่องเที่ยวของทั้งคู่  ทำให้ความสัมพันธ์นั้น ไม่คืบหน้า ! เมื่อฮาจิเมะตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่า "ปีนี้แหละ !" เขาจึงชวนมิยูกิไปเที่ยว 2 วัน 1 คืน — !?

Black Clover เล่ม 4 เมืองหลวงถูกจู่โจมอย่างกะทันหันจนปั่นป่วนสุดขีด เพื่อปกป้องผู้คนจากการกระทำอันโหดร้ายของกองกำลังลึกลับที่มีความแค้นต่ออาณาจักรโคลฟเวอร์ อัสตาจึงเข้าร่วมต่อสู้ !! แต่สถานการณ์ดำเนินไปอย่างคาดไม่ถึง ...สิ่งที่รออยู่เบื้องหน้าของการต่อสู้ที่เดิมพันด้วยชะตากรรมของประเทศนั้นคือ ... !?

ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 8 เปิดฉากเล่ม 8 กันด้วยนรกเย็นแปดขุม ! แล้วก็เรื่องที่โกะสึเมะสึบอกว่า [นรกญี่ปุ่นกับปรภพของกรีซนี่คล้ายกันจังเลย] พญายมเอ็นมะกับชินโอโคต่างก็บอกว่าผู้ช่วยตัวเองนี่แย่ชะมัด โฮสึกิกับฮาคุทายังคงด่าทอกันเช่นเคย นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวของคาคิสึเกะด้วย !! จะได้ออกจากนรกไปที่โลกมนุษย์กับตำหนักมังกรแล้ว!


มันผิดหรือไง ถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เล่ม 1 ฉบับมังงะจากไลท์โนเวล-อนิเม แนวมะรุมมะตุ้มวุ่นรักในดันเจี้ยน ปั่นป่วนหัวใจเทพจิ๋วโนตม......เบล เป็นนักผจญภัยหน้าใหม่ที่พบเห็นได้ทั่วไป ใฝ่ฝันว่าจะได้ร่ำรวยอย่างรวดเร็วและได้พบรักกับสาวงามในดันเจี้ยน เขากับเทพธิดาตัวน้อยนาม แฮสเทีย ร่วมกันก่อตั้ง [แฟมิเลีย] ขั้นมา โดยมีกันเพียงสองคน และเริ่มการสำรวจโดยตั้งเป้า
ว่าจะร่ำรวยอย่างรวดเร็วให้จงได้กระทั่งวันหนึ่ง เขาออกสำรวจดันเจี้ยนเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาแต่ดันไปเจอมิโนเทารอส เข้าซะงั้นเขากำลังจนมุม เพราะโดนมอนเตอร์ที่แข็งแกร่งกว่ามากเข้าจู่โจม !! คนที่ช่วยเขาไว้คือ สาวน้อยรูปงามผู้มีนัยน์ตาสีทองและเส้นผมสีทองพลิ้วไสว [เจ้าหญิงดาบ] ไอส์ วาลเลนสไตน์สักวันจะต้องเป็นอย่างเธอให้ได้ ——การผจญภัยที่แท้จริงของเบลได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว !!

นักเขียนหน้าตาย นายโนซากิคุง เล่ม 8 ในที่สุดเรื่องที่ "มิโคชิบะ มิโคโตะ" แอบช่วยงานการ์ตูนอย่างลับ ๆ ก็รู้ถึงหู "วาคามัทซึ ฮิโรทากะ"
จนได้ ....!?อีกด้านหนึ่งวาคามัทซึเองก็ได้พบกับ "เรียวสึเกะ" พี่ชายของ "เซโอ ยูซึกิ" เป็นครั้งแรก !! แล้วบทสรุปของสงครามจิตวิทยาจะเป็นอย่างไร !? นอกจากนั้นความรู้สึกที่แท้จริงของ"โฮริ มาซายูกิ" ที่มีต่อ "คาชิบะ ยู" ยังระเบิดออกมาอีกด้วย !! มุกตลกและความรักเดือดพลุ่งพล่านพร้อมด้วยตอนพิเศษที่ "ยูเมะโกะ" น้องสาวของ "โนซากิ อุเมะทาโร่" ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
นิยาย ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนเก้าชั้น ,พักนี้น้องสาวของพี่ดูแปลกไป เล่ม 11 (จบ),คณะประพันธกรจรจัด เล่ม 8 ,มังกรอหังการ์ ภาค สงครามจงหยวน เล่ม 16 ,Shaman King ราชันย์แห่งภูต -Ultimate Edition- เล่ม 19,รักวุ่นวายของมเหสีจำเป็น เล่ม 12


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



ผู้แต่ง "เทพศาสตร์ ซากาโมโต้" กำลังจะมีผลงานมังงะชุดใหม่ล่าสุด ก.ค. 2017

อ.นามิ ซาโนะ ผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานการ์ตูนตลกหน้าตาย Sakamoto Desu ka? หรือ เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด ที่ยังไม่ได้ระบุชื่อเรื่อง ลงในนิตยสาร harta ในเครือ สนพ.Kadokawa ฉบับที่ 46 โดยผลงานการ์ตูนใหม่ดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวของฝาแฝดหนุ่มสุดหล่อทั้งสองคน

อ.ซาโนะ เขียนเรื่อง เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ลงในนิตยสาร harta เมื่อปี 2011 และเพิ่งจบลงไปเมื่อ ธ.ค. 2015 ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี ออกฉายเมื่อ เม.ย. 2016 ....บ้านเราสามารถหาอ่านผลงานเรื่องนี้อ่านได้ 4 เล่มจบ โดย สนพ.Zenshu


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



 'หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ' เตรียมต่อยหมัดรัว รูปแบบละครเวที ก.ย. 2017

(ป๋า)เคนชิโร่ ตัวเอกจากการ์ตูน หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ (ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ) กำลังจะกลับมาต่อยหมัดรัว พร้อมร่ำร้อง อะต๊าๆๆๆ กันอีกครั้ง ในรูปแบบละครเวที ที่มีชื่อว่า Hokuto no Ken - Seikimatsu Zako Densetsu (Fist of the North Star - End of the Century Legend of a Random Thug) มีกำหนดเปิดการแสดง 5 วัน ณ โรงละคร Theater G-Rosso กรุงโตเกียว วันที่ 6-10 ก.ย. 2017 โดยละครเวทีชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี มังงะต้นกำเนิดสาย K เรื่องดังของ Buronson กับ เท็ตซึโอะ ฮาระ เรื่องนี้

ในส่วนนักแสดง ประกอบด้วย ริวโกะ อิโซไก , ริวโนสุเกะ คาวาอิ , จูริ ,ทาเคชิ ฮายาชิโนะ ,นาโอมิจิ ฮานาโซโนะ รวมถึง อาโออิ มิซึกิ สมาชิกกลุ่มไอด้อล AŌP อีกทั้งยังได้ ชิเงรุ จิบะ ผู้พากย์เสียงเป็น โจ็คเกอร์ , จาโก้ และ ตัวละครอื่นๆ ในหมัดดาวเหนือฉบับอนิเม (รวมถึงผู้บรรยาย) จะร่วมแสดงในละครเวทีชุดนี้ เช่นกัน กำกับการแสดงโดย ยู มุไร เขียนบทโดย เคย์ตะ คาวาจิริ โดยมี Crystal King มาแสดงเพลงประกอบ "Ai o Torimodose!" ที่ได้วง AŌP มาขับร้องให้กับเวอร์ชั่นละครเวที อย่างไรก็ตาม นักแสดงหลักข้างต้น นอกจากจะรับบทเป็นตัวละครหลักแล้ว จะร่วมแสดงในบทบาทของพวกลูกกระจ๊อกด้วย เช่นกัน

หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกหลังพ้นสงครามนิวเคลียร์ เมื่อ เคนชิโร่ ชายหนุ่มผู้สืบทอดวิชาหมัดอุดรเทวะ ได้ออกเดินทางร่อนเร ต่อสู้เพื่อปกป้องเหล่าคนบริสุทธิ์ให้รอดพ้นจากพวกอันธพาล ซึ่งระหว่างการเดินทาง เขาได้ประลองต่อสู้กับเหล่านักสู้ยอดฝีมือหลายต่อหลายคน รวมไปถึง ราโอ พี่ชายของตนเอง ผู้ซึ่งตั้งตนกลายเป็นราชาของโลกใหม่

มังงะเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump ช่วงปี 1983-1988 และมีการนำไปต่อยอดเป็นมังงะภาคแยกจำนวนหนึ่ง อาทิ DD Fist of the North Star II และ Fist of the North Star: Strawberry Flavor ซึ่งภาคแยกทั้ง 2 ภาคดังกล่าว ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม เช่นกัน

แหล่งข่าว : Anime Anime , animenewsnetwork.com


MAPPA เตรียมเปิดสตูดิโอ ณ เซ็นได ปี 2018

MAPPA สตูดิโออนิเมที่กำลังมาแรง จากผลงานอนิเม Yuri!!! on Ice กับ In This Corner of the World ได้เปิดเผยว่า พวกเขามีแผนที่จะขยับขยายสตูดิโอ ด้วยการจัดตั้งสตูดิโอแห่งใหม่ ณ เมืองเซ็นได จ.มิยางิ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018 ซึ่งสตูดิโอแห่งใหม่นี้ ถือเป็นสตูดิโอสาขา ระดับภูมิภาคแห่งแรกของพวกเขา โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โตเกียว เช่นเดิม ซึ่งขณะนี้ MAPPA ได้ประกาศรับสมัครงานในตำแหน่ง อนิเมเตอร์ , ทัช-อัพ อนิเมเตอร์ ที่เพิ่งจบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย มาประจำการอยู่ที่สตูดิโอแห่งใหม่ ด้วยเช่นกัน

สำหรับเหตุผลหลักๆ ที่มีการตั้งสตูดิโอแห่งใหม่ ที่ เซ็นได นั้น ส่วนหนึ่ง มาจากการที่ Masao Maruyama ผู้ก่อตั้ง MAPPA นั้น เป็นคน จ.มิยางิ ซึ่งมี เซ็นได คือ เมืองศูนย์กลางของ จ.ดังกล่าว รวมไปถึง จ.มิยางิ เป็นหนึ่งใน 3 จังหวัดภูมิภาคโทโฮคุ ที่ได้รับความเสียหายอย่างใหญ่หลวง จากเหตุแผ่นดินไหว-สึนามิ เมื่อ มี.ค. 2011 โดยทางเมืองเซ็นไดเอง ได้วางแผนสร้างงานด้วยการเน้นธุรกิจผลิตสื่อดิจิตอล เมื่อปี 2016 ซึ่งก็ประจวบเหมาะกับการที่ เมืองดังกล่าว เป็นที่ตั้งของโรงเรียนสอนวิชาชีพด้านอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิก โดยทางโรงเรียนเอง ได้ให้เงินสนับสนุนนศ.จบใหม่ มาทำงานในท้องถิ่นแห่งนี้

MAPPA ก่อตั้งขึ้นโดย Masao Maruyama อดีตโปรดิวเซอร์ของ Madhouse เมื่อปี 2011 และอยู่เบื้องหลังผลงานอนิเมมากมาย อาทิ Kids on the Slope, Terror in Resonance, Yuri!!! on Ice, Rage of Bahamut Genesis, Garo the Animation, DAYS, Teekyū 3 ซีซั่นแรก และ หนังอนิเม In This Corner of the World ต่อมา Maruyama ได้ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของสตูดิโอแห่งนี้ เมื่อเม.ย. 2016 เพื่อไปก่อตั้ง M2 สตูดิโอใหม่ของตัวเองในปีเดียวกัน

ปัจจุบัน MAPPA มีผลงานอนิเมเรื่อง Rage of Bahamut: Virgin Soul ที่กำลังออกฉายอยู่ในขณะนี้ รวมถึง อนิเมที่กำลังจะออกฉายในอนาคตอันใกล้ ทั้ง Kakegurui , Altair: A Record of Battles (Shōkoku no Altair) ในเดือน ก.ค. และ Inuyashiki ในเดือน ต.ค.


แหล่งข่าว : The Asahi Shimbun , Animation Business Journal , Otakomuanimenewsnetwork.com


"ร้านหนังสือป่วนก๊วนตัวแสบ" เตรียมปิดร้านอย่างถาวร ในอีก 6 ตอน

นิตยสาร Comic Flapper ในเครือ Media Factory ฉบับ ก.ค.2017 ได้แจ้งว่า มังงะแนวเบาสมองเรื่อง Denkigai no Honya-san หรือ ร้านหนังสือป่วนก๊วนตัวแสบ ของ อ.อาซาโตะ มิซึ กำลังจะจบลงแล้ว ในอีก 6 ตอนที่เหลือ โดยมีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายใน Comic Flapper ฉบับ ธ.ค. 2017 ที่มีกำหนดวางขายในเดือน พ.ย. 2017

มังงะเรื่องดังกล่าว ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 เป็นเรื่องราววุ่นๆในชีวิตประจำวันของเหล่าพนักงานร้านหนังสือแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว (อันเป็นที่มาของชื่อเรื่อง ในภาษาญี่ปุ่น) ปัจจุบัน มังงะเรื่องนี้ มีฉบับรวมเล่ม 14 เล่ม และมียอดตีพิมพ์มากกว่า 1 ล้านเล่ม ต่อมาถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี ออกฉายเมื่อปี 2014 โดยผกก. มาซาฟุมิ ซาโตะ กับ สตูดิโอ Shin-Ei Animation (มังงะเรื่องนี้ มี LC ในไทย โดย สนพ.Luckpim)

แหล่งข่าว : Mantan Web , crunchyroll.com


Sound! Euphonium บรรเลงดนตรีต่อเพิ่มเติม กับ หนังอนิเมอีก 2 ชุด และ นิยายชุดใหม่

Sound! Euphonium (Hibike! Euphonium) อนิเมซีรี่ย์ดังของ Kyoto Animation ที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลแนววัยรุ่น-ดนตรี ของ Ayano Takeda กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่เพิ่มเติม นั่นคือ ฉบับหนังอนิเมชุดใหม่อีก 2 ชุด ที่จะออกฉายในปี 2018 รวมถึง นิยายชุดใหม่อีก 2 ชุดด้วย ซึ่งข่าวดังกล่าวได้มีการเปิดเผยมาจากงานอีเว้นต์พูดคุย เมื่อ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหนังชุดใหม่ กับ นิยายชุดใหม่ จะเป็นเรื่องราวของ Kumiko กับ Mizore และตัวละครอื่นๆ ตอนขึ้นชั้นเรียนใหม่ โดย Kumiko จะเรียนชั้นม.ปลายปี 2 ส่วน Mizore กลายเป็นพี่ม.ปลายซีเนียร์ ปี 3 ตามลำดับ

หนังชุดใหม่อีก 2 ชุดดังกล่าว ประกอบด้วย Sound! Euphonium: Mizore to Nozomi no Monogatari ("The Story of Mizore and Nozomi") และ Sound! Euphonium: 2-Nensei ni Natta Kumiko-tachi ("Kumiko and Company Who Became 2nd Year Students") โดยหนังแต่ละชุดจะกำกับโดย Naoko Yamada กับ Tatsuya Ishihara (ผกก.จากหนัง Sound! Euphonium ชุดที่ 2 ร่วมกับ Taichi Ogawa ) ตามลำดับ และ หนังทั้งสองชุด มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น ปี 2018

Sound! Euphonium มีหนังอนิเมชุดแรกสุด ออกฉายครั้งแรก เมื่อปี 2016 กับหนังที่มีชื่อว่า Sound! Euphonium: Welcome to the Kitauji High School Concert Band ก่อนจะมีหนัง Sound! Euphonium: Todoketai Melody ("The Melody I Want to Deliver") หนังอนิเมชุดที่ 2 ของเรื่องนี้ ที่มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น 30 ก.ค. 2017 (เท่ากับว่า หนังอนิเมใหม่ 2 ชุดข้างต้น จะเป็นหนังชุดที่ 3-4 ของเรื่องนี้)

ส่วนฉบับนิยายชุดใหม่อีก 2 ชุด ประกอบด้วย Sound! Euphonium Kitauji Kōkō Suisōgaku-Bu, Haran no Dai-Ni-Gakushō Zenpen ( Kitauji High School, Tumultuous Second Movement First Part) กับ Sound! Euphonium Kitauji Kōkō Suisōgaku-Bu, Haran no Dai-Ni-Gakushō Kōhen (Second Part) มีกำหนดออกวางขาย 28 ส.ค. กับ 5 ต.ค. 2017 ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม นิยายชุดใหม่นี้ ไม่มีการระบุว่า จะมีเนื้อหาเดียวกันกับหนังใหม่อีก 2 ชุดหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ มีการยืนยันจาก Amazon ว่าเนิยายเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 1,020,000 เล่ม แล้ว

โดยในงานอีเว้นต์ดังกล่าว นอกจากจะเปิดเผยโปรเจ็คใหม่ข้างต้นแล้ว ยังมีการเปิดเผยภาพวิชวลใหม่ของหนัง Sound! Euphonium: Todoketai Melody ("The Melody I Want to Deliver") อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , animenewsnetwork.com , crunchyroll.com


หนังคนแสดง JoJo พาร์ท 4 เผยโฉม Stand ออกมาแล้ว!!!!

ข่าวที่ออกมาฉลองวันเกิดปีที่ 57 ของ อ.Hirohiko Araki ผู้แต่ง JoJo ผู้พกพา 'หน้ากากศิลา' อย่างสม่ำเสมอ ....เมื่อเว็บไซต์หลักของหนังคนแสดง JoJo ล่าข้ามศตวรรษ : เพชรแท้ไม่มีวันสลาย ได้เผยเทรลเลอร์ตัวใหม่ล่าสุดของตัวหนังออกมาแล้ว ซึ่งเทรลเลอร์ชุดใหม่นี้ ก็เป็นการไขข้อข้องใจของแฟนๆจำนวนหนึ่ง เพราะว่า ได้มีการเปิดเผย "Stand" ของแต่ละคน ในเวอร์ชั่นหนังออกมาแล้ว!!!!! หลังจากอุบเอาไว้ซะมิดในเทรลเลอร์หนังชุดแรกสุด ซึ่งมีตั้งแต่ Crazy Diamond ของ Josuke จนถึง Aqua Necklace ของ Anjuro

ตัวหนังชุดแรกของหนังดัดแปลงจากมังงะ JoJo พาร์ท 4 มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 4 ส.ค. 2017 อย่างไรก็ตาม ตัวหนังจะมีการออกฉายรอบ world premiere ในงานเทศกาลหนังนานาชาติ Neuchâtel ครั้งที่ 17 ณ สวิสเซอร์แลนด์ วันที่ 2 ก.ค. นี้ ซึ่งานดังกล่าว ผกก. Takashi Miike กับ นักแสดงหนุ่ม Kento Yamazaki จะมาปรากฏตัวในงานด้วย

นักแสดง

Josuke Higashikata: Kento Yamazaki (22 ปี /Yuuki Hase จาก One Week Friends)

Jotaro Kujo: Yusuke Iseya (40 ปี /Aoshi Shinomori จาก Rurouni Kenshin)

Koichi Hirose: Ryunosuke Kamiki (23 ปี /Akito Takagi จาก Bakuman.)

Okuyasu Nijimura: Mackenyu (19 ปี /Arata Wataya จาก Chihayafuru)

Keicho Nijimura: Masaki Okada (27 ปี /Hibito Nanba จาก Space Brothers)

Yukako Yamagishi: Nana Komatsu (20 ปี /Miho Azuki จาก Bakuman.)

Anjuro Katagiri/Angelo: Takayuki Yamada (32 ปี /Hideyoshi Hashiba จาก Nobunaga Concerto)

Tomoko Higashikata: Arisa Mizuki (39 ปี /Reiko Kudo จาก Reiko, the Psyche Resurrected)

Ryohei Higashikata: Jun Kunimura (60 ปี /Kubal จาก Attack on Titan)

แหล่งข่าวและคลิป : crunchyroll.com



Gintama ฉบับละครซีรี่ย์บนเน็ต จะดัดแปลงเนื้อหามาจากบท Mitsuba

แฟนๆคุณกินกับชาวคณะ นอกจากจะได้รับชมหนังคนแสดงของ Gintama กัน ในวันที่ 14 ก.ค. 2017 นี้แล้วนั้น ยังจะได้ติดตามฉบับคนแสดงของเรื่องนี้กันต่อ ในรูปแบบละครซีรี่ย์ 3 ตอนจบ ที่จะออกฉายทาง dTV บริการสตรีมมิ่งของ NTT Docomo ในช่วงเที่ยงคืนของอีก 1 วันให้หลัง (15 ก.ค.) ตามที่เราเคยแจ้งข่าวแล้วก่อนหน้านี้..... ล่าสุด ก็มีรายละเอียดของฉบับละครซีรี่ย์ของ Gintama ออกมาแล้ว ซึ่งปรากฏว่า ฉบับละครคนแสดงของคุณกิน จะดัดแปลงเนื้อหามาจากบท Mitsuba จากฉบับมังงะเป็นหลัก ซึ่งบทดังกล่าว เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง 2 สมาชิกคู่ปรับแห่งชินเซ็นงุมิ อันประกอบด้วย Hijikata Toshiro (แสดงโดย Yuuya Yagira) กับ Sougo Okita (แสดงโดย Ryo Yoshizawa) ที่ไปเกี่ยวพันกับ Mitsuba ผู้ซึ่งเป็นพี่สาวของ Sougo และเป็นคนรักของ Hijikata โดยจะได้นักแสดงสาว Kii Kitano มารับบทเป็น Mitsuba




แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com

 


รายการทีวี NHK ทำสกู๊ปเจาะปัญหาด้านการเงิน สภาพการทำงาน ที่เกิดขึ้นในวงการอนิเม

แม้ว่ามีชาวญี่ปุ่นหลายคนต่างมองว่าการได้ทำงานในวงการอนิเมนั้น คือ งานในฝันของพวกเขา ทว่า ในความเป็นจริงแล้ว มีเพียงจำนวนหนึ่งที่ได้ทำงานในวงการอนิเมอย่างสุขสมหวัง กับอีกจำนวนหนึ่งที่กลับประสบปัญหาในการทำงานในวงการอนิเม จนพากันถอนตัวไปตามๆกัน อันเป็นผลมาจากปัญหาค่าจ้าง สภาพการทำงานอันเลวร้ายที่เกิดขึ้นในวงการอนิเมญี่ปุ่น ที่ได้มีการนำเสนออย่างเนืองๆ ถึงแม้ว่า ตลาดอนิเมในขณะนี้ มีมูลค่าถึง 2 ล้านล้านเยน แต่ อนิเมเตอร์ กับ บริษัทผู้ผลิตอนิเม กลับมีรายได้ไม่ดีนัก ทำให้การทำงานในอุตสาหกรรมอนิเมญี่ปุ่น กลายเป็นแรงงานมืด อันเนื่องมาจากอนิเมเตอร์ได้รับค่าจ้างต่ำ ทำงานติดต่อกันหลายชั่วโมง จนเกรงว่า อนิเมญี่ปุ่น จะมายืนอยู่ในจุดที่มองไม่เห็นอนาคต

และเพื่อให้ได้รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในวงการอนิเมญี่ปุ่น ทางรายการ Close-Up Gendai+ รายการทีวีทางช่อง NHK ได้นำเสนอถึงเรื่องราวด้านมืดในวงการอนิเมญี่ปุ่น ในตอนล่าสุด ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยรายการดังกล่าว ได้พูดถึงปัญหาด้านการเงิน และ สภาพการทำงานของอนิเมเตอร์ ซึ่งได้ Yasuhiro Irie ผกก.อนิเม จาก Fullmetal Alchemist: Brotherhood, Code:Breaker , Naoki Atsumi จาก สถาบันวิจัยธุรกิจ Toray Corporate มาปรากฏตัวในรายการ และพูดคุยกับ Shinichi Taketa กับ Izumi Tanaka พิธีกรรายการ

รายการตอนดังกล่าว ได้นำเสนอกราฟกำไรประจำปีของอุตสาหกรรมอนิเม ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี แต่สตูดิโออนิเม กลับได้รับส่วนแบ่งน้อยเกินไป ในขณะที่กลุ่มคณะผู้ผลิตอนิเมได้รับส่วนแบ่งของรายได้เยอะ อันเนื่องมาจากคนกลุ่มนี้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ทั้งด้านอนิเม สินค้า และ การจัดจำหน่าย

ในรายการยังได้นำเสนอข้อมูลเพิ่มเติมว่า การทำอนิเมความยาว 30 นาที ต้องการมากกว่า 3,000 ภาพ ซึ่งอนิเมเตอร์ตำแหน่ง in-between ได้รับรายได้ราว 200 เยนต่อ 1 ชิ้นงานภาพ และทำได้สูงสุด 20 หน้าต่อวัน ด้วยเหตุนี้ พวกเขาสามารถทำรายได้เพียง 100,000 เยนต่อเดือน เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ สมาคมผู้สร้างอนิเมชั่นญี่ปุ่น (JAniCA) เคยรายงานเมื่อปี 2015 ว่า อนิเมเตอร์ทำงานโดยเฉลี่ย 11 ชั่วโมงต่อวัน และมีวันพักผ่อนเพียง 4 วันต่อเดือนเท่านั้น

จากนั้น รายได้ได้สอบถาม อดีตอนิเมเตอร์ ผู้เพิ่งออกจากงานเนื่องจากได้รับความกดดันจากการทำงานเป็นเวลายาว โดยเขาบอกว่า เขาทำงานเกินเวลาถึง 100 ชั่วโมงต่อเดือน หนึ่งในวันที่เขาทำงานยาวนาน ก็คือ วันที่ 22-23 พ.ค. โดยเขาเริ่มทำงานตั้งแต่ 11.30 น. ของวันที่ 22 พ.ค. และทำงานเสร็จสิ้น เวลา 5:10 น.ของวันรุ่งขึ้น

ขณะที่ Mitsuhisa Ishikawa ประธาน , CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Production I.G บอกว่า วงการอนิเมขาดคนที่มีทักษะด้านธุรกิจในการสอดส่องดูแลธุรกิจอนิเมให้สำเร็จ

จากนั้น ทางรายการได้พูดถึง Polygon Pictures สตูดิโออนิเมที่มีการดำเนินการที่ดีเยี่ยม ในแง่ของสภาพการทำงาน โดยสตูดิโอผู้เน้นผลิตงาน 3D อนิเมชั่น แห่งนี้ จะเริ่มปิดไฟสตูดิโอ ในช่วงเวลา 22.00 น. เพื่อให้พนักงานได้กลับบ้านไปพักผ่อน

ทางด้าน Taiki Nishimura ผกก.อนิเมด้านเทคนิคผู้มีประสบการณ์กว่า 20 ปี ได้รายงานเมื่อเดือน พ.ค. ว่า เขามีรายได้ต่อเดือน 100,000 เยน ในการทำงานอนิเมแต่ละเรื่อง ซึ่งเขาต้องการที่จะตั้งใจทำงานให้กับอนิเมเรื่องเดียวในช่วงเวลานั้น แต่เขากลับต้องทำงานให้กับอนิเมทีวี 2 เรื่อง เพื่อให้มีรายได้เพียงพอ

ซึ้ง สมาคมผู้สร้างอนิเมชั่นญี่ปุ่น ยังได้รายงานเมื่อปี 2015 โดยอ้างจากแบบสอบถามอนิเมเตอร์จำนวน 759 คน ปรากฏว่า พวกเขามีรายได้โดยเฉลี่ยในญี่ปุ่น 3.3283 พันล้านเยนต่อปี เมื่อปี 2013



แหล่งข่าว :  Gwyn CampbellNijimenYaraon!0takomu , animenewsnetwork.com

 


ตลาดเกมวีดีโอญี่ปุ่นปี 2016 ทุบสถิติรายได้สูงสุดตลอดกาล

แหนังสือ Famitsu Game Hakusho 2017 ของ Kadokawa ได้มีการรายงานข้อมูลตลาดวีดีโอเกม ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ ประจำปี 2016 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ตลาดเกมในญี่ปุ่น เมื่อปี 2016 สามารถสร้างมูลค่าสูงที่สุดเป็นประวัติกาล ณ 1.3801 ล้านล้านเยน และคาดว่า ตลาดวีดีโอเกมทั่วโลก จะมีมูลค่าลูงราว 8.9977 ล้านล้านเยน

โดยเกมออนไลน์บนแพล็ตฟอร์มต่างๆ ทั้ง โทรศัพท์ , แทบเล็ต และ PC จัดเป็นแนวหน้านำพาความสำเร็จของตลาดเกมในญี่ปุ่น ในขณะที่ เกมคอนโซล กับ เกมซอฟท์แวร์ มียอดขายที่ลดน้อยลงต่อเนื่อง 10 ปีติดต่อกัน โดยตลาดเกมคอนโซลทั้งซอฟต์แวร์กับฮาร์ดแวร์ มีมูลค่าลดลงจาก 3.602 แสนล้านเยน เหลือเพียง 3.44 แสนล้านเยน ช่วงปี 2015-16 ผิดกับ ตลาดเกมแอพกับเกมออนไลน์ PC กลับมีมูลค่าสูงขึ้น จาก 9.989 แสนล้านเยน เมื่อปี 2015 เป็น 1.0361 ล้านล้านเยน ในปี 2016 และเป็นครั้งแรกที่ตลาดดังกล่าว มีมูลค่าแตะถึงหลักล้านล้านเยนสำเร็จ

ตลาดเกมแอพในญี่ปุ่น เติบโตขึ้น 4.4% จาก 9.283 แสนล้านเยน ถึง 9.69 แสนล้านเยน แต่อัตราการเติบโตของตลาดดังกล่าว กลับลดลงเล็กน้อย ทั้งที่เมื่อปีก่อนหน้า ตลาดเกมแอพเติบโตถึง 30% ด้วยกัน ซึ่งรายงานได้ระบุว่า ในจำนวนผู้ลงทะเบียนเล่นเกม 44,460,000 คน ในญี่ปุ่น มีผู้เล่นราว 20,240,000 คน จะเล่นแอพเกมบนสมาร์ทโฟนกับแท็บเล็ตเป็นหลัก

ขณะที่ตลาดเกมทั่วโลกนั้น ก็คล้ายๆกับตลาดเกมในญี่ปุ่น คือ เกมแผ่นเกมตลับ มีมูลค่าทางการตลาดน้อยลง สวนทางกับตลาดเกมดิจิตอลที่เติบโตขึ้นถึง 10% โดยเกม เกมแผ่นเกมตลับบนคอนโซลกับPC มีมูลค่า 1.1531 ล้านล้านเยน ส่วน ตลาดเกมดิจิตอล ทั้งเกมบนสมาร์ทโฟน PC และ คอนโซล มีมูลค่าถึง 7.8445 ล้านล้านเยน ซึ่งหนังสือ Famitsu ระบุว่า ยอดขายเกมบนมือถือ กับ ยอดขายเกมคอนโซลบนดิจิตอล คือปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ตลาดเกมดิจิตอลประสบความสำเร็จ


แหล่งข่าว :   Animation Business Journal , animenewsnetwork.com


เข้ากระแส.........แม้แต่ผู้แต่ง Sword Art Online ก็ยังมองหัวสายรัดหัวไหล่ของ Kirito เหมือนกับ Fidget Spinner !!

ตามกระแส Fidget Spinner หรือ Hand Spinner ของเล่นหมุนติ้วๆฆ่าเวลา ที่กำลังฮ็อตฮิตติดลมบนในขณะนี้.. ซึ่งเป็นเรื่องบังเอิญที่ลักษณะรูปร่างของมัน ดันไปคล้ายกับวัตถุที่อยู่บริเวณหน้าอกของ Kirito ตัวเอกของเรื่อง Sword Art Online พอดี!! ทำให้แฟนต่างพากันสงสัยล้อเลียนไปตามกันๆ พร้อมกับคิดว่า Kirito เป็นผู้นำเทรนด์ของเล่นชนิดนี้!!!?

ต่อมา Reki Kawahara ผู้แต่งไลท์โนเวล SAO ต้นฉบับ ก็ได้พูดถึงเรื่องนี้บน twitter ส่วนตัว เขากล่าวว่า พอเขาได้เห็น Fidget Spinner ครั้งแรก เขาก็รู้สึกถึงความเดจาวูในทันทีทันใด เลยนึกถึง หัวสายรัดหัวไหล่บนชุดของ Kirito เหมือนกันกับหลายๆคน!! จากนั้นเขาได้พิมพ์ในเชิงหยอกล้อถึง abec ผู้วาดภาพประกอบให้กับ SAO ที่มักอ้างว่าตนเองเป็นเด็กสาวม.ปลายตลอดกาลว่า เขานี่ล่ะ คือ คนนำเทรนด์ตัวจริง (เพราะเป็นคนลงมือออกแบบ Kirito ด้วยตนเอง) ก่อนที่ชิ้นส่วนนี้จะกลายเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของ Kirito ที่จดจำได้ดี จากผลงานการออกแบบตัวละครโดย Shingo Adachi ในฉบับอนิเม (ที่มีความคล้ายคลึงกับ Fidget Spinner มากกว่าเดิม)

จากนั้น เขาได้พูดถึงรูปแบบการดีไซน์ชุดของ Kirito ที่เปลี่ยนจากต้นฉบับภาพของ abec กลายเป็นภาพที่ถูกใช้ในอนิเมที่รับหน้าที่ออกแบบโดย Adachi โดยระบุว่า เจ้าสิ่งที่เรียกว่า The heart of the relic ที่เป็นหัวสายรัดหัวไหล่ของ Kirito ทั้งๆที่มันถูกทำมาจากโลหะลึกลับชนิดหายาก และควรจะเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของเครื่องจักรโบราณ แล้วแท้ๆ (แต่ดันกลับกลายมาเป็นของจริงขึ้นมาซะงั้น) รวมถึง หมุดที่อยู่บนเกราะไหล่ของชุดแจ็คเก็ต Kirito ในฉบับอนิเม กลับกลายเป็นเพียงลายจุดอย่างเรียบง่ายเท่านั้น


แบบดีไซน์ Kirito : ฉบับไลท์โนเวล (บน - abec ) , ฉบับอนิเม (ล่าง - Adachi)

แหล่งข่าว รูปภาพ และทวีต :  SGCafe ,  crunchyroll.com



เอาจนได้........Cowboy Bebop กำลังจะกลายเป็นละครซีรี่ย์คนแสดง

หลังจากมีข่าวออกมานานว่า Cowboy Bebop อนิเมดังขึ้นชื่ออีกเรื่องหนึ่งของสตูดิโอ Sunrise เคยมีการประกาศสร้างเป็นหนังคนแสดงฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลิวู้ด และได้ Keanu Reeve มาร่วมแสดงนั้น แต่จนแล้วจนรอด ข่าวคราวดังกล่าวก็เงียบหายไปหลายปีซะจนหลงลืมกันไปหมดแล้วว่าเคยมีโปรเจ็คนี้!!? อย่างไรก็ตาม ข่าวคราวโปรเจ็คคนแสดงของ Cowboy Bebop ก็ได้ถูกพูดถึงอีกครั้ง โดยมีรายงานจาก Variety สื่อบันเทิงหลักของฝั่งตะวันตกว่า Cowboy Bebop กำลังจะถูกสร้างเป็นละครซีรี่ย์ โดย Tomorrow Studios ที่ได้ ITV Studios กับ Marty Adelstein (Prison Break, Teen Wolf) มาเป็นพาร์ทเนอร์ชิพร่วมสร้างด้วย โดยมี Sunrise มารับหน้าที่เป็น Executive Producer ที่คอยดูแลการผลิตโดยตรง เช่นเดียวกับ Midnight Radio ( Josh Appelbaum, Andre Nemec, Jeff Pinkner, Scott Rosenberg), Marty Adelstein, Becky Clements, และ Matthew Weinberg อีกทั้งยังได้ Chris Yost (Thor: The Dark World, Thor: Ragnarok -หัวหน้าคนเขียนบทจาก The Avengers: Earth's Mightiest Heroes และ การ์ตูน Marvel comics เรื่องอื่นๆ) มารับหน้าที่เขียนบท

Cowboy Bebop อนิเมซีรี่ย์แนวไล่ล่าท่องอวกาศของผกก. Shinichirō Watanabe ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1997 เป็นเรื่องราวการผจญภัยของเหล่าลูกเรืออวกาศ Bebop ที่คอยไล่ล่าพวกอาชญากรทั่วอวกาศ ประกอบด้วย Spike Spiegel บุรุษผู้เยือกเย็นที่ปิดบังเรื่องราวในอดีต , Jet Black อดีตตำรวจอวกาศ คู่หูของ Spike , Faye Valentine สาวร้ายสุดฮ็อตประจำเรือ, Ed แฮ็คเกอร์มือฉมัง และ Ein สุนัขอัจฉริยะ


แหล่งข่าว : Variety , crunchyroll.com



มาตามนัด.....นักพากย์จาก Negima! ร่วมให้เสียง UQ Holder! ฉบับอนิเมซีรี่ย์

UQ Holder!: Magister Negi Magi! 2 หรือ Negima ภาค 2 กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ออกฉายช่วงเดือน ต.ค. 2017 (ก่อนหน้านี้มี OVA ให้รับชมก่อน ในเดือน ก.ย.) ซึ่งช่วงนี้ ฉบับมังงะของเรื่องนี้ก็เริ่มได้รับการพูดถึงมากขึ้น จากการที่มีตัวละครจาก Negima ภาคแรก ทยอยปรากฏตัวให้หายคิดถึง และแฟนๆ (รวมถึง Ken Akamatsu ผู้แต่งเรื่องนี้) ต่างก็คาดหวังเช่นกันว่า นักพากย์จากอนิเม Negima ก็จะมาร่วมพากย์เสียงให้กับอนิเม UQ ด้วย ....โดยนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับล่าสุด ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 9 มิ.ย. 2017 ได้มีการอัพเดตข้อมูลนักพากย์ฉบับอนิเมของ UQ ปรากฏว่า ก็มีนักพากย์ส่วนหนึ่งจากอนิเม Negima เช่น Yuki Matsuoka กับ Rina Satou มาร่วมพากย์เสียงด้วย ในบทบาทเดิมที่คุ้นเคย

นักพากย์
Yuki Matsuoka พากย์เสียง Yukihime (หรือ Evangeline)
Yūki Hirose (Minami Kamakura High School Girls Cycling Club) พากย์เสียง Kurōmaru Tokisaka
Rina Satou พากย์เสียง Negi Springfield
Ai Kayano (No Game No Life) พากย์เสียง Kirie Sakurame
Yui Ogura (The "Hentai" Prince and the Stony Cat) พากย์เสียง Karin
Yuka Takakura (Urara Meirochō, The "Hentai" Prince and the Stony Cat) พากย์เสียง Touta Konoe
Yuri Shiratori พากย์เสียง Sayo Aisaka
Natsuko Kuwatani พากย์เสียง Yue Ayase
Akemi Kanda พากย์เสียง Asuna Kagurazaka
Akeno Watanabe พากย์เสียง Chachamaru Karakuri
Yui Horie พากย์เสียง Makie Sasaki
Miho Sakuma พากย์เสียง Mana Tatsumiya
Mamiko Noto พากย์เสียง Nodoka Miyazaki
Junko Minagawa พากย์เสียง Ayaka Yukihiro
Akira Ishida พากย์เสียง Fate Averruncus

 

สต๊าฟ
Director: Yohei Suzuki (Familiar of Zero storyboards, unit director)
Series composition: Ken Akamatsu /Shogo Yasukawa (Chivalry of a Failed Knight, Terraformars, Familiar of Zero)
Character design: Masahiro Fuuji (A Certain Scientific Railgun, Familiar of Zero)
Producer: EGG FIRM
Animation production: J.C.STAFF

[update 12/6/2017] เพิ่มเติมรายชื่อนักพากย์

แหล่งข่าว : Yaraon! , crunchyroll.com


"ก้าวแรกสู่สังเวียน" แขวนนวม 2 อาทิตย์ เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพของผู้แต่ง

Hajime no Ippō หรือ ก้าวแรกสู่สังเวียน การ์ตูนแนวต่อยมวยที่ดำเนินเรื่องมาหลายก้าวแรกมาเป็นระยะนานหลายปี ก็ได้หยุดตีพิมพ์ชั่วคราวในนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 27 อันเนื่องมาจาก อ.โจจิ โมริคาวะ ผู้แต่งเรื่องนี้ มีปัญหาด้านสุขภาพ อย่างไรก็ตาม อิปโป กับ เหล่านักมวยจากเรื่องก้าวแรกฯ มีแผนที่จะกลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง ใน Magazine ฉบับที่ 29 ที่จะวางขายในวันที่ 21 มิ.ย.นี้

ก้าวแรกสู่สังเวียน ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1989 เป็นต้นมา ปัจจุบันออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มถึง 117 เล่มแล้ว ในญี่ปุ่น ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 3 ชุด , OVA , อนิเมทีวีตอนพิเศษ และ เกมวีดีโอบนเครื่อง PS3

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน มีตอนพิเศษเพิ่มเติม ส.ค. 2017

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร LaLa DX ได้แจ้งว่า ทางนิตยสารจะตีพิมพ์ตอนพิเศษตอนใหม่ล่าสุดของมังงะ สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน ลงในนิตยสารฉบับเดือน ก.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 10 ส.ค. นี้ โดยตอนพิเศษดังกล่าว ขึ้นคำโปรยว่า "เมื่อ มิซากิ ย้ายที่อยู่ แล้ว อุซุย กับ โทระ ล่ะ "

มังงะดังของ อ.ฮิโระ ฟูจิวาระ เรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร LaLa ช่วงปี 2006-2013 ก่อนจะถูกสร้างเป็นอนิเมทีวีจำนวน 26 ตอน โดย J.C. Staff ออกฉายเมื่อปี 2010 แม้ว่าเนื้อหาหลักของเรื่องนี้จะจบลง แต่เรื่องนี้ก็มีการเขียนตอนพิเศษอยู่เนืองๆ โดยตอนพิเศษตอนล่าสุดของเรื่องนี้ ได้ตีพิมพ์ลงใน LaLa DX เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา รวมไปถึง มังงะพิเศษ ที่เป็นการข้ามเรื่องกันระหว่าง เรื่องนี้ กับ Does Yuki Fall To Hell? ผลงานการ์ตูนอีกเรื่องของ อ.ฟูจิวาระ ใน LaLa ฉบับ ก.พ. 2017 ที่ออกวางขายเมื่อ 24 ธ.ค. 2016 (ซึ่งเรื่อง Does Yuki Fall To Hell? จบลงไปแล้ว เมื่อ ก.ย. 2016)



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Kamen Rider Build ซีรี่ย์ใหม่ของ Kamen Rider !?

Toei ได้ทำการจดทะเบียนเครื่องหมายค้าของ Kamen Rider Build เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 18 พ.ค. 2017 และเครื่องหมายการค้าดังกล่าว ก็ได้มีการเผยแพร่อย่างเป็นทางการ เมื่อ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด คาดว่า Kamen Rider Build จะเป็นซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของฮีโร่ตระกูล Kamen Rider / ไอ้มดแดง ต่อจาก Kamen Rider Ex-Aid ที่กำลังออกฉายอยู่ ณ ขณะนี้ (ซึ่งตอนที่มีการจดทะเบียนการค้าของ Kamen Rider Ex-Aid เมื่อปี 2016 ก็จะทำในช่วงเวลาเดียวกัน) รวมถึงจะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในหนังพิเศษ ที่จะรวมการเฉพาะกิจกับ Ex-Aid ช่วงปลายปี อย่างแน่นอน!

แหล่งข่าว : Japan Patent Office , The Tokusatsu Network , animenewsnetwork.com


Boruto กำลังจะมีนิยายชุดที่ 2 วันที่ 4 ก.ค. 2017

สนพ. Shueisha ได้แจ้งว่า Boruto: Naruto Next Generations มังงะ-อนิเมภาครุ่นลูกของ Naruto กำลังจะมีฉบับนิยายชุดที่ 2 ออกวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 4 ก.ค. 2017 โดยนิยายชุดใหม่ดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากนิยายชุดแรก (ที่วางขายไป เมื่อ 2 พ.ค.) เมื่อ Boruto และผองเพื่อน ทั้ง Sarada, Shikadai, Inojin, และ Chōchō ได้เข้าเรียนในโรงเรียนนินจา พร้อมกับเผชิญหน้ากับภัยอันตรายที่จะเข้ามาคุกคามในชีวิตโรงเรียน นิยายชุดใหม่นี้ได้ Kō Shigenobu (F.E.A.R., Tenka Ryōran RPGs) รับหน้าที่เขียน โดยมี Masashi Kishimoto ผู้แต่ง Naruto ต้นฉบับ กับ Mikie Ikemoto และ Ukyō Kodachi ผู้แต่ง Boruto ได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของงานต้นฉบับ

มังงะ Boruto ตีพิมพ์ลงใน Shonen Jump เมื่อ พ.ค. 2016 ต่อมาถูกสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายที่ญี่ปุ่น ตั้งแต่ 5 เม.ย. เป็นต้นมา ซึ่งเจ้าตัว Boruto นั้น เป็นตัวเอกของหนังอนิเม Boruto -Naruto the Movie- ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2015 อีกด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 29 พ.ค. - 4 มิ.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 232,207 *,352,204 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 25
*2. 183,296 *,183,296 Boku no Hero Academia เล่ม 14
*3. 142,941 *,142,941 Orange เล่ม 6
*4. *92,114 *,*92,114 Dragon Ball Super เล่ม 3
*5. *64,067 *,*64,067 Shuumatsu no Harem เล่ม 3
*6. *63,360 *,*63,360 Platinum End เล่ม 6
*7. *62,252 *,177,046 Koudai-ke no Hitobito เล่ม 6
*8. *60,300 *,*60,300 Kinnikuman เล่ม 59
*9. *53,010 *,423,721 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 26
10. *46,518 2,400,524 One Piece เล่ม 85


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 22,082 104,528 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka ผิดหรือไง ถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เล่ม 12
*2. 16,206 *16,206 Youheidan no Ryouriban เล่ม 3
*3. 15,335 *15,335 Risou no Himo Seikatsu เล่ม 9
*4. 13,596 *13,596 Daites-ryou Koubouki เล่ม 8
*5. *9,544 *25,235 Okitegami Kyouko no Urabyoushi
*6. *7,950 **7,950 Eiyuu no Wasuregatami เล่ม 1
*7. *7,544 *84,227 Meitantei Conan Karakurenai no Love Letter ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก
*8. *6,771 *33,541 Arifureta Shokugyou de Sekai Saikyou เล่ม 6
*9. *6,536 **6,884 Shinka no Mi: Shiranai Uchi ni Kachigumi Jinsei เล่ม 6
10. *6,255 **6,255 Juussai Saikyou Madoushi เล่ม 2


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript