บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม - 5 มิถุนายน 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในสัปดาห์ที่ฟ้าครึ้ม ฝนตกบ่อยขึ้น พอเป็นการคลายความร้อนที่มีอย่างยาวนาน แต่ก็ทำร้ายคนออกเดินทางไปทำงานตอนเช้าอย่างเร่งด่วน เช่นกัน!! (ตกลงดีหรือไม่ดีนิ 555).....ส่วนข่าวสำคัญรอบสัปดาห์นั้น ยังคงเป็นเรื่องฉาวในวงการผ้าเหลืองกันต่อ นอกจากวัดจานบินที่ตามจับยากเย็น (พระกับสาวกขยันผิดศีลข้อ 4 เรื่อยไปแบบไม่แคร์) ยังมีกลุ่มคนที่หยิบเอาวัด เอาศาสนามาบังหน้า เพื่อกระทำการโหดเหี้ยมต่อสัตว์โลกตามข่าวหน้าหนึ่ง ลำพังผิดศีลข้อ 4 ไม่พอ ยังผิดศีลข้อ 1 อย่างร้ายแรงด้วย.....ก็เอาเป็นว่า ใครที่กำลังทำผิด ทำบาปใหญ่หลวง ก็อย่าทำบาปกันมากกว่านี้ละกัน!!!!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: บทสรุปแห่งการต่อสู้แตกหักของผองเพื่อน กับ กินทามะ 58

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอเริ่มจาก กินทามะ เล่ม 58 ในบั้นปลายของการต่อสู้ กินโทกิได้ประลองดาบอย่างดุเดือดกับทากาสุงิ โดยแบกรับความคิดที่มีต่ออาจารย์ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วอยู่บนไหล่ และในตอนที่การต่อสู้ใกล้ถึงบทสรุปก็ปรากฏเหตุที่คาดไม่ถึง!? ขณะที่กลุ่มลอบสังหารโชกุน และยาโตะกำลังไล่ต้อนเหล่าคนที่ให้การช่วยเหล่าโชกุน จนแทบจะหมดทางหนี ก็ปรากฏเงาที่ทำให้สถานการณ์กลับตาลปัตรขึ้น

Tokyo Ghoul:re เล่ม 3 งานประมูล...เวทีที่เหล่า "กุล" จากทั่วทุกทิศ มารวมตัว เพื่อนำมนุษย์ที่ลักพาตัวมาได้มาประมูลแข่งขันกัน เพื่อกำจัด "กูล" เป้าหมายหลายตนในงาน "CCG" จึงเตรียมกำลังคนจำนวนมาก และดำเนิน"ปฏิบัติการกวาดล้างงานประมูล" อีกด้านหนึ่ง พวกไฮเสะและหน่วยควิงสที่ตามไล่ล่า "นัทแครกเกอร์" อันเป็นเป้าหมายหลัก และเข้าร่วมปฏิบัติการคราวนี้ต้องเผชิญกับเงารูปร่างวิปริตที่ย่างกรายเข้ามา เจ้าของเงาดังกล่าว คือสิ่งที่ถูกเรียกว่า "อาวส์" เมื่อภาพความทรงจำที่ยังหลงเหลือจากในอดีตฝังรอยแผลแห่งความโศกเศร้าลงในใจ "เสียง" เสียงหนึ่ง ก็ดังขึ้นภายในหัวของไฮเสะ

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 17 เอรินะสูญเสียอิสระในโรงเรียนโทสึคิ ซึ่งถูกปฏิรูปภายใต้นาคิริ อาสะมิผู้นำคนใหม่ อลิสจึงช่วยพาเธอหนีออกมาจากคฤหาสน์ระหว่างที่วิ่งอยู่ภายในดรงเรียน ก็ไปถึงหอพักเคียวคุเซ แต่ว่า เงื้อมมือมารก็ยังคืบคลานเข้ามาหา....!?

บากิ จอมระห่ำ เล่ม 2 โครงการคืนชีพให้กับมิยาโมโตะ มุซาชิ ด้วยวิทยาการโคลนนิ่งคืบหน้าอย่างมากแต่ร่างของมุซาชิก็ยังคงไร้สติ... กุญแจสำคัญที่จะทำให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงได้มีเพียงหนึ่งเดียวซึ่งก็คือ...!? อีกด้านหนึ่งฮานายามะ คาโอรุ ผู้ที่กำลังหน่ายชีวิตที่จืดชืด ได้ทำการท้าสู้กับฮันมะ ยูจิโร่ สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีอีกครั้ง..ดรีมแมตซ์ที่รอคอยลั่นระฆังแล้ว!!

WORLD TRIGGER เล่ม 5 โอซามุโดนท้าประลองโดยคาซามะ หัวหน้าหน่วยระดับ A อันดับ 3 ต่อหน้าคู่มือที่ฝีมือต่างกันคนละชั้น โอซามุจะสามารถโต้คืนได้หรือไม่!? อีกทางหนึ่ง ยูมะกับจิกะก็โชว์ความสามารถอันโดดเด่นเหนือกว่าสมาชิกหน้าใหม่ทั่วๆ ไป จนเริ่มกลายเป็นจุดสนใจในบอร์เดอร์...!?

TERRA FORMARS เล่ม 12 สถานการณ์สุดเลวร้ายเมื่อเหล่าเทอราฟอร์มาร์สจำนวนมหาศาลปรากฏขึ้นตรงหน้าของพวกโชคิจิ ที่กำลังจะมุ่งหน้าไปรวมกับกลุ่มของอาคาริที่จุดนัดหมาย...!! อีกด้านหนึ่ง โจเซฟก็กำลังต่อสู้อย่างดุเดือดอยู่กับเล่าและเป้า! สิ่งที่เฝ้ารออยู่ปลายทางของการต่อสู้กลับเป็น...? คลื่นแห่งความสิ้นหวังถาโถมเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย แต่เหล่านักรบก็ไม่ยอมปล่อยให้ไฟแห่งความหวังดับมอด!

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Blood Lad แวมไพร์พันธุ์ลุย เล่ม 13,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 16,โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน เล่ม 5,อินุยาชิกิ เล่ม 4,SOUL CATCHER(S) เล่ม 5 ,Pokemon Special Ω Ruby α Sapphire เล่ม 1 ,นิยาย ตัวป่วนชั้นเซียน มาตบเกรียนถึงต่างโลก เล่ม 9 , นิยาย หมวดเตรียม 35 ล่าทรชนเวท เล่ม 3


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Sailormoon Crystal (DVD ,Tiga)
อนิเมเซเลอร์มูน เวอร์ชั่นจัดทำใหม่ ใกล้เคียงกับมังงะต้นฉบับมากที่สุด ....หลังจากออกฉายทางทีวีทางช่อง 9 ไปไม่นาน ก็มีฉบับ DVD มาให้สาวกเซเลอร์มูน มาให้ได้สะสมกัน

 


ฮ่องกงประท้วง ไม่อยากเปลี่ยนชื่อ Pikachu ในแบบจีนกลาง

เกิดการประท้วงเล็กๆขึ้น ณ บนเกาะฮ่องกง เมื่อมีนักศึกษากับแฟนๆการ์ตูน/เกม Pokemon จำนวนราว 20 คน ได้มารวมตัวกัน ณ สวนสาธารณะ Chater Garden จนถึงหน้าประตูของสถานกงสุลญี่ปุ่นประจำฮ่องกง เพื่อเรียกร้องกับทาง Nintendo ขอให้พิจารณายกเลิกการเปลี่ยนชื่อของ Pikachu ตัวละครเอกของ Pokemon จาก Bei Ka Chiu ตามสำเนียงการอ่านแบบจีนกวางตุ้งที่ชาวฮ่องกงคุ้นเคย ไปเป็น Pei Ka Yau ซึ่งเป็นการอ่านแบบจีนแมนดาริน หรือ จีนกลาง (Mandarin)

การประท้วงดังกล่าวจัดตั้งโดยกลุ่มพลเมือง Civic Passion กับ นิตยสารเกมวีดีโอ Lonely Media ซึ่ง Sing Leung บก.ของ Lonely Media ได้อธิบายถึงความสำคัญของ Pokemon ที่มีต่อยุคสมัยของชาวฮ่องกง ซึ่งการตัดสินใจของ Nintendo ในความพยายามจะรวมจีนเป็นหนึ่งเดียว ด้วยการใช้ชื่อ Pikachu แบบจีนกลาง แทนชื่อแบบกวางตุ้ง (ฮ่องกง) ถือเป็นการย่ำยีวัฒนธรรมฮ่องกง กันอย่างสุดๆ ต่อจากนั้นทางกลุ่มผู้ประท้วง ก็ได้นำกระดาษที่มีชื่อ Pikachu แบบจีนกลาง มาฉีกให้ขาด ก่อนจะนำจดหมายร้องเรียนส่งให้แก่พนง.รักษาความปลอยภัยของสถานกงสุล โดยหวังที่จะให้จดหมายร้องเรียนดังกล่าวส่งถึงมือ Kuninori Matsuda ผู้บริหารสูงสุดของสถานกงสุลดังกล่าว ต่อไป

แม้ว่าการประท้วงที่เกิดขึ้นนี้ อาจมองดูไร้สาระสำหรับคนนอก แต่สำหรับชาวฮ่องกงนั้นค่อนข้างจะเป็นเรื่องซีเรียส ละเอียดอ่อน และสร้างความไม่สบายใจแก่คนท้องถิ่นนัก เพราะ การเปลี่ยนชื่อ Pikachu ไปอ่านแบบจีนกลางนั้น ก็ส่อว่าเป็นหนึ่งในความพยายามครอบงำวัฒนธรรมคนท้องถิ่นของจีนแผ่นดินใหญ่ เพราะทุกวันนี้ ภาษาจีนสำเนียงกวางตุ้ง ซึ่งเป็นภาษาท้องถิ่นของชาวฮ่องกงนั้น เริ่มมีคนใช้น้อยลง ในขณะที่ภาษาจีนกลางจากจีนแผ่นดินใหญ่ เริ่มมีคนนิยมใช้มากขึ้นๆ ซึ่งจากรายงานการศึกษาของกลุ่มเคลื่อนไหว/พรรคการเมือง กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ พบว่า มีโรงเรียนประถมที่ใช้ภาษากวางตุ้งในการเรียนการสอน น้อยลงกว่า 40% ด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม การประท้วงในประเด็นนี้ ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเดือน มี.ค. ได้มีแฟนๆจำนวน 6,000 คน ต่างลงชื่อร้องเรียน ให้ Nintendo กลับมาเปลี่ยนชื่อตัวละคร Pokemon แบบจีนกวางตุ้งเหมือนเดิม ทว่า Nintendo ก็ยืนยันที่จะเปลี่ยนชื่อเป็นจีนกลางต่อไป

แหล่งข่าวและคลิป : Hong Kong Free Press , animenewsnetwork.com


จอเงิน Girls & Panzer สร้างสถิติรายได้หนังอนิเมรอบดึก แซง Madoka Magica

เรียกว่าพลิกให้กลายเป็นโอกาสกันสุดๆ หลังจากที่ทางทีมผู้สร้างหนังอนิเม Girls und Panzer der Film ได้ประกาศให้มีการนำหนังชุดนี้มาฉายรีรันบนโรงภาพยนตร์อีกครั้ง เมื่อเดือน พ.ค. เพื่อหวังที่จะให้ตัวหนังสามารถทำรายได้ถึง 2 พันล้านเยน (ตัวหนังทำรายได้ราว 1.9 พันล้านเยน จากการออกฉายรอบแรก พ.ย.2015 - เม.ย.2016 ) ล่าสุด มีรายงานว่า ตัวหนังสามารถทำรายได้รวมกันถึง 2,136,832,984 เยน จากจำนวนตั๋วรวม 1,264,313 ใบ ซึ่งนอกจากจะสามารถทำรายได้ทะลุเป้าแล้ว ยังทำรายได้รวมแซงหน้า Puella Magi Madoka Magica The Movie Part 3: Rebellion อนิเมของ Madoka Magica (เป็นอนิเมรอบดึกเหมือนกัน) ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2013 ด้วยจำนวน 2.08 พันล้านเยน ถึงกระนั้นก็ยังไม่อาจแซง Love Live! The School Idol Movie หนังอนิเมจอเงินของ Love Live! ที่เป็นเจ้าของสถิติหนังจากอนิเมรอบดึกที่มีรายได้สูงที่สุดในขณะนี้ ที่มีรายได้จากการออกฉายถึง 2.86 พันล้านเยน

หนังจอเงิน Girls & Panzer ออกฉายครั้งแรกเมื่อ พ.ย. 2015 ติดอันดับที่ 38 ในชาร์ตหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดประจำปี 2015 ต่อมา ตัวหนังมีการออกฉายบนโรงหนัง 4DX เมื่อ 20 ก.พ. เป็นต้นมา จนออกฉายจนจบรอบแรกเมื่อ เม.ย. 2016 ถึงกระนั้น ตัวหนังมีการกลับมาฉายต่ออีกครั้งในเดือน พ.ค. ทั้งแบบ 4DX และ ULTIRA screenings ที่ภาพและเสียงคมชัดกว่าเดิม ปัจจุบันมีโรงภาพยนตร์ในญี่ปุ่นมากกว่า 235 แห่ง ที่ยังคงฉาย / กลับมาฉายหนังเรื่องนี้ รวมไปถึง โรงหนังอีก 77 แห่ง ที่เพิ่งจะฉายเรื่องนี้เป็นครั้งแรก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : Hachima Kiko , animenewsnetwork.com


Atom the Beginning มังงะบทก่อกำเนิด "เจ้าหนูอะตอม" กำลังถูกแปลงเป็นอนิเม

นิตยสารการ์ตูน Monthly Hero ฉบับ ก.ค. ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 1 มิ.ย. 2016 นั้น ได้แจ้งว่า Atom the Beginning มังงะภาคบทกำเนิดเจ้าหนู Atom ที่เขียนโดย อ. Tetsuro Kasahara (Rideback) ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มังงะดังกล่าว ตีพิมพ์ตั้งแต่ ธ.ค. 2014 เป็นต้นมา โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนที่ Astro Boy หรือ เจ้าหนู Atom จะถือกำเนิดขึ้นมาจริงๆจังๆ ในการ์ตูนภาคหลัก .....มังงะชุดนี้ได้ Makoto Tezuka บุตรชายของ อ.Osamu Tezuka เป็นผู้ดูแลเนื้อหาโดยตรง โดยประสานงานร่วมกับสตูดิโอ Tezuka Productions ในการผลิตผลงานชุดนี้ ขณะที่ อ. Masami Yuuki (Patlabor the Mobile Police, Birdy the Mighty creator) ได้รับเครดิตเป็นผู้คิดเนื้อเรื่องให้การ์ตูนชุดนี้ ปัจจุบันมังงะชุดนี้ เพิ่งวางจำหน่าย เล่ม 3 ไปเมื่อ 3 มิ.ย. 2016


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



Mamoru Oshii ชี้ชัด!! ไม่สนใจอนิเม-ผู้สร้าง รุ่นใหม่

Mamoru Oshii ผกก.อนิเมคนดังจาก Ghost in the Shell เป็นคนวงการอนิเมผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นขาแขวะคนหนึ่ง ซึ่งตัวเขานั้น ก็เคยวิจารณ์ Mamoru Hosoda กับ Hideaki Anno อย่างไม่ไว้หน้าใดๆ (Hosoda โดนเขาวิจารณ์ว่าเป็นอัจฉริยะในด้านการก็อปปี้คนอื่น ส่วน Anno โดนจวกว่า เป็นพวกไร้แก่นสาร) ล่าสุด จากบทสัมภาษณ์จำนวนหนึ่งของเขาจากสื่อหลายแห่งจำนวนหนึ่ง ก็พอบ่งบอกได้เช่นกันว่า Oshii ดูจะเป็นคนหัวเก่าคร่ำครึ ไม่ค่อยสนใจตามเทรนด์อนิเมยุคใหม่ๆซักเท่าไหร่

เริ่มจาก บทสัมภาษณ์ในหนังสือ Oshii Genron ช่วงปี 2012-2015 เขาก็ได้เผยมุมมอมเกี่ยวกับอนิเมสมัยใหม่ที่ออกฉายในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งเขาก็ถูกซักถามว่า เคยรับชมอนิเม Osomatsu-san ของ Studio Pierrot หรือไม่? หลังจากที่ตัวเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสตูดิโอดังกล่าวตั้งแต่ปี 1981 หลังเสร็จสิ้นโปรเจ็คอนิเม Urusei Yatsura หรือ ลามู โดยเขาตอบกลับว่า เคยได้ยินอนิเมเรื่องนี้ (Osomatsu-san ) มาบ้าง และเขามองว่า การนำเรื่องนี้กลับมาทำใหม่เอาใจคนรุ่นเก่าๆ และมีการปรับเปลี่ยนเสียงพากย์ใหม่ มันช่างเป็นไอเดียที่น่าทึ่ง แต่มันก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้เขารู้สึกอยากชมอนิเมเรื่องนี้

นอกจากนี้เป็นบทสนทนาอื่นๆที่เกี่ยวข้องจากแหล่งต่างๆ :

บทสัมภาษณ์จากแหล่งข้างต้น แปลจาก Otaku USA เกี่ยวกับมุมมองของ Oshii เกี่ยวกับ อนิเมเรื่องใหม่ๆ:

"ผมแทบไม่ได้ดูเรื่องไหนเลยล่ะ เรื่องที่ผมสนใจจริงๆ มันเป็นศูนย์เลยล่ะ .... คือ ผมหมายถึง ผมอายุมากกว่า 65 แล้ว การที่จะทำให้คนในวัยผมมารับชมอนิเมที่เจาะกลุ่มคนดูรุ่นใหม่ แทบเป็นไปไม่ได้เลย แต่ว่าแต่อนิเมเลย หนังญี่ปุ่นเรื่องหลังๆ ก็เช่นกัน ทุกสิ่งทุกอย่าง มันทำออกมาให้คนดูรุ่นใหม่ทั้งนั้น "

อีกความเห็นหนึ่งของเขา มีการพาดพิง Evangelion 3.0 ซะจนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนเว็บบอร์ดมาแล้ว

"ผมไม่เคยบอกว่า การไปชมหนัง Evangelion 3.0 มันไร้ประโยชน์ ผมเพียงแค่บอกว่า สำหรับความเห็นส่วนตัวของผม มันไร้ความหมายนะ ที่มารับชมหนังเรื่องนี้ เหมือนกับในจดหมายของนิตยสาร ที่มักจะพาดหัวอวดอ้างสรรพคุณว่าอ่านได้ฟรี แต่เนื้อในนั้นมันไม่ใช่เลย ไม่แปลกใจหรอกที่ชาวบอร์ด 2chan คงจะอ่านแต่พาดหัวอย่างเดียว แล้วรู้สึกโมโหเอามากๆ (จนมาลงที่ผม) "

 

บทสัมภาษณ์จาก Oricon แปลโดย Kotaku ซึ่งเขาได้พูดถึงแนวคิดการทำงานของเขากับคนรุ่นใหม่ๆ ที่ดูจะไปกันไม่ได้เลยซักนิด :

"การสร้างอนิเม ยังเป็นส่วนหนึ่งในโลกของคนมีฝีมือ ผมเป็นคนประเภทอยากทำงานด้วยตัวของตัวเองให้ออกมาเพอร์เฟ็คซัก 120 เปอร์เซ็นต์ แต่หากให้ให้ทำแบบนั้นคนเดียว ตัวงานจะเละทันที เอาซัก 90 เปอร์เซนต์ น่าจะโอเคกว่า อย่างไรก็ตาม มีคนในประเทศนี้หลายคนที่สามารถทำงานให้ออกมามีคุณค่าสุดๆน้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่ดูจะต่างคนต่างอยู่มากๆ และในขณะที่โลกกำลังชื่นชมผลงานศิลปะที่กำลังเป็นรูปเป็นร่างขึ้นนั้น พวกเขากลับไม่สามารถทำงานที่เหนื่อยและลำบากได้อย่างคนรุ่นเก่า ซึ่งเหตุผลหลักที่ผมหยุดทำอนิเม นั่นก็เพราะคนที่ผมอยากจะให้มาร่วมงานด้วย ไม่มีอยู่จริง"


อย่างไรก็ตาม งานปัจจุบันที่ Oshii มีส่วนร่วมด้วย นั่นคือ Dragon Quest Builders โดยเขากล่าวว่า "ผมมีส่วนร่วมกับงานนี้จริง แต่ไม่ได้ทำทั้งหมด สิ่งที่ผมทำมีอยู่อย่างเดียวคือการสร้างภูมิประเทศต่างๆ ให้กับเกมนี้"


แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


xxxHOLiC Rei ยังมีต่อ ปลายเดือน มิ.ย. 2016

ในเมื่อบ้านเรา ยังคงไร้สัญญาณที่จะอ่าน xxxHOLiC ภาคแรกต่อจนจบ แต่ที่ญี่ปุ่นกำลังดำเนินเรื่องราวภาค 2 ของ xxxHOLiC ไปเรื่อยๆ จนใกล้จะจบเข้าไปทุกทีๆแล้ว โดยมีการยืนยันจากนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 26 ว่า xxxHOLiC : Rei จะตีพิมพ์ต่อไปใน Young Magazine ฉบับที่ 30 ที่จะวางขายในวันที่ 27 มิ.ย. นี้ อย่างไรก็ตาม นิตยสารดังกล่าว ได้ระบุว่า xxx HOLiC : Rei เข้าสู่บทไคล์แมกซ์จริงๆจัง ในฉบับนี้ แต่เอาเข้าจริงก็ไม่ได้ลงตอนสุดท้ายตามที่สื่อนอกรายงานไว้ทีแรก (อนึ่ง คำว่า ไคลแมกซ์ ในความหมายของญี่ปุ่น มักสื่อถึง ตอนสุดท้ายของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ)

xxx HOLiC : Rei ตีพิมพ์มาตั้งแต่ มี.ค. 2013 แต่ก็ไม่ได้ลงอย่างต่อเนื่อง เพราะเคยงดตีพิมพ์ตั้งแต่ ก.ค. 2014 ก่อนจะกลับมาเขียนเมื่อ เม.ย. 2015 เป็นต้นมา และกลายเป็นการ์ตูนที่ตีพิมพ์แบบรายสะดวก นับแต่นั้น

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Yutaka Yamamoto ผกก.Kannagi/Wake Up, Girls! ประกาศหยุดพักฟื้น ไม่มีกำหนด

จะเรียกว่าเป็นข่าวใหญ่ในวงการอนิเมญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้(มั้ง) เมื่อ Yutaka Yamamoto หรือ Yamakan ผกก.อนิเมปากดี จาก Kannagi , Wake Up, Girls! , The Melancholy of Haruhi Suzumiya , Lucky Star ได้ออกมาโพสต์ข้อความบน twitter ส่วนตัว ซึ่งสร้างความช็อคแก่แฟนๆว่า ขอหยุดพักงานอนิเมอย่างไม่มีกำหนด จากเหตุอันไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น ทำให้เขามีสุขภาพร่างกายย่ำแย่ในช่วงเวลานี้ เลยขอใช้โอกาสนี้ในการหยุดพักฟื้นไปในตัว ถึงกระนั้น เขาแจ้งด้วยว่า เขายังคงเช็คเมล์ รับโทรศัพท์จากทุกคนตลอด เพียงแต่จะไม่ได้ไปออกงานต่างในช่วงเวลานี้

Yamamoto เคยทำงานให้กับสตูดิโอ Kyoto Animation มีชื่อเสียงจากการกำกับอนิเม The Melancholy of Haruhi Suzumiya ซีซั่นแรก ก่อนจะมาเป็นผู้ช่วยผกก.ให้กับ Munto 2: Beyond the Walls of Time กำกัลและเขียน storyboard ให้กับ Air, Full Metal Panic! The Second Raid, และ Kanon รวมถึง กำกับอนิเม Lucky Star 4 ตอนแรก ซึ่งเป็นผลงานทิ้งทวนของเขา ก่อนลาออกจาก KyoAni เมื่อปี 2007 เพื่อก่อตั้ง Ordet สตูดิโอส่วนตัวของเขาเอง เมื่อปี 2008 โดยสตูดิโอ Ordet มีผลงานอนิเมเรื่อง Kannagi กับสตูดิโอ A-1 Pictures โดยที่เขารับหน้าที่กำกับหลัก จากนั้นมีผลงานกำกับอนิเม Fractale และ กำกับกับดูแลโปรเจ็คอนิเม Wake Up, Girls!

แหล่งข่าว : Netlab , Ameba News , Yaraon! , animenewsnetwork.com


แฝด 6 แรงต่อเนื่อง.... แผ่นอนิเม Osomatsu-san ทำสถิติครองอันดับ 1 ชาร์ต DVD รวม และ หนังสือขายดี

แฝดหกหนุ่มแห่งบ้านมัตสึโนะ จากอนิเม Osomatsu-san ยังคงความฮ็อตร้อนแรงไม่มีตก ล่าสุด DVD แผ่นที่ 5 ของซีรี่ย์อนิเมตลกเบาสมองเรื่องนี้ สามารถครองอันดับ 1 ในชาร์ต DVD ขายดีที่ญี่ปุ่น (รวมทุกประเภท) ของ Oricon ประจำวันที่ 23-29 พ.ค. 2016 ด้วยจำนวนยอดขาย 22,064 แผ่น ซึ่งถือเป็นการครองอันดับ 1 ในชาร์ต DVD รวม แผ่นที่ 2 ติดต่อกันของเรื่องนี้ หลังจากเคยพา DVD แผ่น 4 ครองอันดับ 1 ในชาร์ตดังกล่าว เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้ง แฝดหกผู้นี้ยังสร้างสถิติ เป็นอนิเมซีรี่ย์เรื่องแรกในรอบ 15 ปี ที่สามารถครองอันดับ 1 ในชาร์ต DVD รวม ได้ถึง 2 แผ่น ติดต่อกัน โดยอนิเมเรื่องล่าสุดที่เคยทำได้ ก็คือ Love Hina ที่เคยส่งแผ่น 2 กับ 3 ครองชาร์ต DVD รวม เมื่อ ก.ย. 2000 กับ ต.ค. 2000 ตามลำดับ (ก่อนหน้านี้ ก็มีเรื่อง To Heart ที่พา DVD แผ่น 1 กับ 2 ครองอันดับ 1 ในชาร์ตรวม เมื่อ พ.ค. กับ ก.ค. ปี 1999 ตามลำดับ)

ความแรงของแก๊งหกแฝด ก็ยังไม่หมดเท่านี้ ล่าสุดพวกเขายังส่งหนังสือคาแร็คเตอร์บุ๊ค 2 เล่มแรก (Karamatsu กับ Osomatsu) เข้าชาร์ตหนังสือขายดีประจำสัปดาห์ที่ญี่ปุ่นของ Oricon ในอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ โดย Karamatsu ขายได้ 36,000 เล่ม ส่วน Osomatsu ขายได้ 35,000 เล่ม

แหล่งข่าว : Akita Sakigake Shinpō , animenewsnetwork.com


คนแสดง Baby Steps จะออกฉายทาง Amazon Japan

Amazon Japan ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของฉบับละครคนแสดงของมังงะ Baby Steps ที่เพิ่งมีการยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยละครซีรี่ย์จากมังงะตีเทนนิสของ อ.Hikaru Katsuki จะออกฉายผ่านบริการวีดีโอสตรีมมิ่ง Amazon Prime ของ Amazon Japan วันที่ 22 ก.ค. 2016 ซึ่งละครซีรี่ย์เรื่องนี้จัดเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง 1 ใน 2 เรื่องที่ออกฉายผ่านบริการดังกล่าว (อีกเรื่องนึงคือ Happy Marriage!?)

ในส่วนนักแสดง ได้ Kōdai Matsuoka นักแสดงจาก Naruto, Prince of Tennis ฉบับละครเวที จะรับบทเป็น Eiichirō Maruo พระเอกของเรื่อง ขณะที่ นางแบบสาว Kiwa จะรับบทเป็น Natsu Takasaki นางเอกของเรื่อง ส่วน Shōta Matsushima จะรับบทเป็น Takuma Egawa Kazuyuki Iwata (Mei-chan no Shitsuji) เป็นผู้กำกับการแสดง โดยมี Yūji Kobayashi (Smile Precure!, Saint Seiya Omega, Sailor Moon Crystal) รับหน้าที่เขียนบท

Baby Steps เป็นเรื่องราวของ Eiichirō Maruo ผู้ขยันและเถรตรง ได้ตัดสินใจเข้าชมรมเทนนิสของโรงเรียนม.ปลาย เพราะต้องการที่จะออกกำลังกาย ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบกับ Natsu Takasaki สาวสวยผู้หลงรักเทนนิสเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งเธอผู้นี้ รวมถึงสกิลการจดโน้ตเรียนรู้ของเขา จะช่วยทำให้เขาพยายามก้าวสู่ความเป็นเลิศในกีฬาชนิดนี้

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2007 และถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมสองชุดโดยสตูดิโอ Pierrot ออกฉายปี 2014 กับ 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Prince of Tennis ประกาศจัดอีเว้นต์บรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว จ.คุมาโมโตะ

สายธารน้ำใจยังคงหลั่งไหลเข้าช่วยเหลือชาวจ.คุมาโมโตะ กับ ชาวเกาะคิวชู ญี่ปุ่น ที่ได้ประสบกัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่ง อ.Takeshi Konomi ผู้แต่งมังงะ Prince of Tennis อันลือลั่น เป็นอีกคนหนึ่งที่เตรียมจะบรรเทาทุกข์ชาวจ.คุมาโมโตะ ด้วยการจัดอีเว้นต์ POT ที่มีชื่อทางการว่า Takeshi Konomi ☆ Surprise Live ~ One-Man Teni Petit

Festa มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 26 มิ.ย. 2016 เพียงวันเดียว พร้อมกิจกรรมการแสดงต่างทั้งหมด 7 โชว์ด้วยกัน โดยรายละเอียดจะมีการแจ้งให้ทราบบน twitter ของ อ.Konomi ภายหลัง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น อ.Konomi ได้ทวีตข้อความเป็นชุด ที่เป็นการเล่าเรื่องราวการประกาศจัดงานดังกล่าว ผ่านทางตัวละครในเรื่อง POT (Kippei Tachibana กับ Senri Chitose ต่างเป็นตัวละครที่มาจากเกาะคิวชู)

Tachibana: ได้เวลาที่เราจะประกาศกันแล้วนะ !!

Chitose: ในเวลาอีก 18 นาที กับ 11 นาที (เปิดประตูบานที่ 2 - ผลของการระเบิดปัญญา) .....ได้เวลาที่พวกเรา 'สองปีกแห่งคิวชู' จะมาประกาศข่าวให้ทราบกัน

Atobe: เอ๋.....พวกนายพร้อมแล้วเหรอ?

Tezuka: ขอถามหน่อยนะ........หมายถึงสองราชันย์แห่งคิวชู ที่เคยอยู่โรงเรียน Higa ใช่มั๊ย?

Ryōma: ไม่เลย

 

Kenya: Chitose!? แล้วไอ้เวลา 18 นาที กับ 11 นาที ที่แกว่า มันคืออะไรอ่ะ ??

Chitose: ชั้น (แล้วก็คนเขียน) บอกผิดไปน่ะ!

Inui: ที่ถูกต้องก็คือ ในอีก 17 ชั่วโมง 31 นาที 51 วินาที 219465...

Yanagi: ช่างเถอะน่า Sadaharu

Zaizen: มันก็คือเวลา 10 โมงเช้าวันพรุ่งนี้นะสิ


Tachibana: เกือบจะได้เวลาแล้ว บอกซักคำจะเป็นไรไปหรือเปล่า?

Chitose: อย่ากังวลไปเลยน่า Kippei


Tachibana: *อะแฮ้ม* Surpriiiise!

Chitose: Tiiiime☆

Konomi: ขอบคุณมากนะครับ สองปีกแห่งคิวชู ในวันที่ 26 มิ.ย. นี้ เรามาร่วมมือกับเหล่าตัวละครจาก TeniPri (Prince of Tennis) กันเถอะ!!



แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com

 


เหล่าตัวละคร กินทามะ เตรียมสร้างความฮา ในรายการวาไรตี้ของตนเอง

ข่าวดีสำหรับบรรดาแฟนๆของคุณกินและชาวคณะกินทามะ ผู้กำลังรอคอยเสียงหัวเราะจากพวกเขากันอยู่ หลังจากที่พักหลังพวกคุณกินเอาแต่ต่อสู้อย่างจริงจัง ซะจนความฮา(เสื่อม)มันขาดหายไป ยิ่งอนิเมซีซั่นล่าสุดเพิ่งจบลงอีก ยิ่งไปกันใหญ่ ...... ล่าสุด พวกเขากำลังจะกลับมาอีกครั้งกับรายการวาไรตี้ของตนเองที่มีชื่อว่า Gintama Station มีกำหนดออกอากาศตอนแรก 2 ก.ค. ทางช่องดาวเทียม Kids Station และจะออกอากาศตอนใหม่ๆ แบบสัปดาห์เว้นสัปดาห์

รายการดังกล่าวมีความยาว 14 นาที มีตัวละครชูโรงในเรื่องกินทามะ อย่าง กินโทกิ (คุณกิน) , ชินปาจิ , คางุระ , คอนโด้ , ฮิจิคาตะ และ โอคิตะ มาเป็นพิธีกร โดยพวกคุณกินจะทำการตอบคำถาม อ่านคำติชมที่ส่งมาจากแฟนๆทางบ้าน เป็นหลัก .....แฟนคลับคุณกินคนไหน มีคำถามอยากจะสอบถามตัวละครโปรด หรือ สอบถามอนาคตความเป็นไปของเรื่องนี้ และมีสกิลภาษาญี่ปุ่นที่ดีพอ สามารถส่งคำถามได้ที่เว็บไซต์หลักของ Kids Station กันได้เลย
(ในเว็บมีให้เลือกส่งคำถามถึง นักรับจ้างสารพัด หรือ ชินเซ็นงุมิ)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animate Times , animenewsnetwork.com

 


ไม่ต้องรอนาน...อนิเม D. Gray-man Hallow ออกฉาย 4 ก.ค. 2016

D. Gray-man Hallow อนิเมชุดใหม่ล่าสุดที่แฟนๆนักปราบอาคุม่า D. Gray-man ต่างรอคอยมานาน ได้วันฉายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีกำหนดออกฉายตอนแรกในวันที่ 4 ก.ค. นี้ ทางช่อง TV Tokyo, TV Osaka, และ TV Aichi ซึ่งมีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากนิตยสาร Jump Square ฉบับ ก.ค. นั่นเอง

โดยอนิเมดังกล่าว จะออกฉายทั้งหมด 13 ตอน ด้วยกัน


แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com

 


เรื่องราวอดีต 'ฮิโซกะ' HxH บอกเล่าผ่านลายเส้นผู้แต่ง Tokyo Ghoul

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในหมู่แฟนของ Hunter x Hunter เมื่อแอพ Shonen Jump+ ได้ลงมังงะชุดพิเศษของ HxH ที่ว่าด้วยเรื่องราวในอดีตของ ฮิโซกะ ดาวร้ายคนดัง (ขวัญใจคนอ่าน) ประจำเรื่องนี้ ที่จัดเต็มให้ได้รับรู้ถึง 69 หน้า อย่างไรก็ตาม มังงะชุดดังกล่าวนี้ อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ ผู้แต่ง HxH ไม่ได้เป็นคนเขียน แต่เป็นฝีไม้ลายมือของ อ.ซุย อิชิดะ ผู้แต่ง Tokyo Ghoul แทน อีกทั้ง Jump+ ยังได้ลงบทสัมภาษณ์พูดคุยกันระหว่าง อ.อิชิดะ กับ อ.โทงาชิ ซึ่งพูดถึงเหตุผลหลัก ที่อ.อิชิดะ ตัดสินใจที่จะเขียนเรื่องราวของฮิโซกะ ในขณะที่ฝ่าย อ.โทงาชิ นั้น ก็รู้สึกประทับใจหลังจากที่ได้อ่านตอนดังกล่าว

มังงะดังกล่าว ยังเป็นการจัดทำฉลองฉบับรวมเล่มที่ 33 ของ HxH ออกวางขายเมื่อ 3 มิ.ย. รวมถึง ฉบับรวมเล่ม 7 ของ Tokyo Ghoul:re ที่กำลังจะวางขายวันที่ 17 มิ.ย. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


รายละเอียดเพิ่มเติม บท 'ทรังส์โลกอนาคต' อนิเม Dragon Ball Super

อนิเม Dragon Ball Super ก็กำลังจะดำเนินเรื่องราวใหม่ที่ทำเอาใครต่อใครต่างสนใจ เพราะเป็นการกลับมาอีกครั้งของทรังส์จากโลกอนาคต......โดยtwitter หลักของอนิเม Dragon Ball Super ได้เผยภาพวิชวลล่าสุดของอนิเมดังกล่าว ในบท "ทรังส์จากอนาคต" ออกมาแล้ว โดยเรื่องราวใหม่นี้ จะเริ่มต้นที่ ตอนที่ 47 ของ Dragon Ball Super มีกำหนดออกฉายวันที่ 12 มิ.ย. 2016 กับตอนที่มีชื่อว่า "SOS จากอนาคต ศัตรูทมิฬหน้าใหม่เผยโฉม!"

ตอนดังกล่าว เริ่มต้นที่โลกอนาคต ซึ่งถูกปลดปล่อยจากการยึดครองของหุ่นยนต์ดัดแปลง ทันใดนั้น มีบุรุษนามว่า Black ปรากฏตัวขึ้น ทรังส์พยายามจะต่อสู้กับมัน แม้จะแปลงเป็นซูเปอร์ไซย่าก็แล้ว แต่ทรังส์ไม่อาจสู่ได้ ทำให้บลูม่า(อนาคต) ตัดสินใจซ่อมไทม์แมกชีน แล้วส่งทรังส์ไปยังอดีตเพื่อขอความช่วยเหลือจากโกคู กับ เบจิต้า แต่หลังจากผ่านไปครึ่งปี เธอกลับสามารถรวบรวมเชื้อเพลิงจำนวนหนึ่งที่ทำให้ไทม์แมกชีนสามารถเดินทางได้เพียงเที่ยวเดียวเท่านั้น ทว่า Black ก็ปรากฏตัวต่อหน้าทรังส์และบลูม่า

อ.อากิระ โทริยามะ ผู้แต่ง Dragon Ball เป็นผู้ลงมือออกแบบตัวละครและคิดพล็อตให้เรื่องราวบทใหม่นี้ โดยบทใหม่จะเป็นเรื่องราวต่อเนื่องกับบทสรุปเรื่องราวบท Champa หลังจากเสร็จสิ้นการต่อสู่ระหว่างจักรวาลที่ 6 และ 7 โกคูและพรรคพวก ได้พบเจอกับทรังส์จากโลกอนาคตอีกครั้ง ซึ่งเว็บไซต์หลักของอนิเมได้ระบุว่า "เหตุใดทรังส์จากอนาคตกลับมาที่ปัจจุบันอีกครั้ง หลังจาก พิชิตเซล และ โลกอนาคตถึงคราวสงบสุขล่ะ ?" และ "ใครล่ะ คือ ศัตรูตัวฉกาจตัวใหม่ในโลกอนาคตกัน?"

เกี่ยวกับ Black ว่าที่ศัตรูตัวใหม่ประจำภาค อ.โทริยามะ เคยเกริ่นไว้ว่า ศัตรูที่ว่านี้คือ Goku Black / Black Goku รวมถึงบทนี้จะมีความเกี่ยวข้องกับเหล่าเทพเจ้าแห่งการทำลายล้าง และ เจ้าพิภพ อีกด้วย

Dragon Ball Super ออกฉายที่ญี่ปุ่นทางช่อง Fuji TV และช่องอื่นๆ ตั้งแต่ ก.ค. 2015 เป็นต้นมา ซึ่งถือเป็นอนิเมชุดใหม่ล่าสุด Dragon Ball ต่อจาก Dragon Ball GT ที่เคยออกฉายช่วงปี 1996 - 1997


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


Boku Dake Ga Inai Machi: Re ภาคใหม่ล่าสุดของ 'รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา'

กลายเป็นซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องฮิตชั่ววันชั่วคืน สำหรับ Boku Dake Ga Inai Machi หรือ รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา หลังจากจบซีรี่ย์มังงะภาคหลักไปไม่นาน เรื่องนี้ก็มีมังงะภาคใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว กับ Boku Dake Ga Inai Machi: Re โดยเพิ่งตีพิมพ์ตอนแรกไป ในนิตยสาร Young Ace ฉบับ ก.ค. ที่ออกวางขายเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.

เรื่องราวของภาคใหม่ เป็นไซด์สตอรี่ ที่จะเป็นการเปิดเผยปริศนาต่างๆที่เกิดขึ้นก่อนมังงะภาคหลัก โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในขณะที่ Satoru Fujinuma ตัวเอกของเรื่อง ยังคงไม่ได้สติมาเป็นเวลา 15 ปี ในขณะที่ Kayo Hinazuki ตัวละครนำหญิงของเรื่อง เติบโตกลายเป็นเด็กสาว ม.ต้น



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web , crunchyroll.com


อันดับหุ่นยนต์ / หุ่นยนต์-มนุษย์ดัดแปลง ขวัญใจคออนิเมญี่ปุ่น

หุ่นยนต์ (รวมถึงพวกหุ่น - มนุษย์ดัดแปลง) ก็มีบทบาทอยู่คู่กับอนิเมมานานแสนนาน นับตั้งแต่ เจ้าหนูอะตอม (Astro Boy) ออกฉายทางทีวีครั้งแรก ในฐานะพระเอกหุ่นยนต์คนแรกของวงการอนิเม โดย Charapedia ได้สอบถามคออนิเมชาวญี่ปุ่น จำนวน 10,000 คน ในหัวข้อตัวละครหุ่นยนต์ที่โปรดปราน ปรากฏว่า มีตัวละครหุ่นยนต์ 70 ตัว ที่ได้รับการโหวตจากแฟนๆ โดยผู้ตอบโพลนั้น ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย และเป็นกลุ่มวัยรุ่น - 20 ปีขึ้นไป

อันดับรวม


20. Miss Monochrome - 103 votes

19. Negima's Chachamaru Karakuri - 110 votes

18. Saikano's Tomoyo - 118 votes

17. Kyuukyoku Choujin R's R. Ichirou Tanaka - 128 votes

16. Astro Boy - 165 votes

15. GaoGaiGar's Gai Shishioh - 186 votes

14. To-Heart's Multi - 203 votes

13. Dr Slump's Arale Norimaki - 259 votes

12. Cyborg Kuro-chan- 267 votes

11. Mobile Suit Gundam's Haro - 286 votes

10. UtaPri's Ai Mikaze - 288 votes

9. My Ordinary Life/Nichijou's Nano Shinonome - 302 votes

8. Assassination Classroom's Autonomously Thinking Fixed Artillery - 321 votes

7. Ghost in the Shell's Motoko Kusanagi - 337 votes

6. Dragon Ball's Android 18 - 373 votes

5. Plastic Memories's Isla - 415 votes

4. One Piece's Franky - 471 votes

3. Gintama's Tama - 504 votes

2. One-Punch Man's Genos - 607 votes

1. Doraemon - 827 votes

อันดับจากการโหวตของผู้ตอบแบบสอบถาม ผู้ชาย


10. Gintama's Tama - 183 votes
9. To-Heart's Multi - 191 vots
8. Gundam's Haro - 198
7. My Ordinary Life/Nichijou's Nano Shinonome's 218 votes
6. Ghost In the Shell's Motoko Kusinagi - 220
5. Dragon Ball's Android 18 - 259
4. Plastic Memories' Isla - 270
3. One-Punch Man's Genos - 272 votes
2. One Piece's Franky - 332 votes
1. Doraemon - 513 votes

อันดับจากการโหวตของผู้ตอบแบบสอบถาม ผู้หญิง


10. Cyborg Kuro-chan - 116
9. Ghost In the Shell's Motoko Kusinagi - 117 votes
8. Dr. Slump's Arale Norimaki's 130 votes
7. One Piece's Franky - 139 votes
6. Plastic Memories' Isla - 145 votes
5. Assassination Classroom's Autonomously Thinking Fixed Artillery - 166 votes
4. UtaPri's Ai Mikaze's 271 votes
3. Doraemon - 314 votes
2. Gintama's Tama - 321 votes
1. One-Punch Man's Genos - 337 votes



แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


Kimi ni Todoke 26 หวานสัปดาห์แรกในอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 23-29 พ.ค. 2016 ปรากฏว่า Kimi ni Todoke หรือ ฝากใจไปถึงเธอ ก็พาเล่ม 26 เปิดตัวสัปดาห์แรกได้อย่างหวานแหวว กับอันดับ 1 ตามด้วย ซีรี่ย์พ่อบ้านดำ Kuroshitsuji และ ซีรี่ย์รักใสๆของนายยักษ์ Ore Monogatari! เข้ามาอันดับ 2-3 ในเล่มที่ 23 กับ 12 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 290,665 *,290,665 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 26
*2. 216,886 *,216,886 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 23
*3. 166,322 *,166,322 Ore Monogatari! ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม 12
*4. 152,483 *,154,214 Giant Killing เล่ม 40
*5. 151,437 *,151,437 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 11
*6. 133,603 *,133,603 Koudai-ke no Hitobito เล่ม 5
*7. 125,276 *,125,276 Ookami Shoujo to Kuro Ouji ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 16
*8. 100,941 *,100,941 Horimiya สาวมั่นกับนายมืดมน เล่ม 9
*9. *80,389 *,277,809 Diamond no Ace / Ace of Diamond Act II เล่ม 3
10. *78,128 *,115,006 Kakegurui เล่ม 5


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


อันดับการ์ตูน - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำช่วงครึ่งปีแรก ปี 2016

Oricon ได้จัดทำสถิติอันดับการ์ตูน และ ไลท์โนเวล ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น ประจำช่วงครึ่งปีแรก ปี 2016 โดยรวบรวมสถิติ ตั้งแต่ 23 พ.ย. 2015 - 22 พ.ค. 2016

มังงะ

นับตามซีรี่ย์

*1. 6,470,105 One Piece
*2. 4,391,966 Ansatsu Kyoushitsu
*3. 4,370,941 Shingeki no Kyojin
*4. 4,016,578 Haikyuu!!
*5. 3,561,489 Kingdom
*6. 2,712,499 Nanatsu no Taizai
*7. 2,553,331 One Punch-Man
*8. 2,332,110 Boku dake ga Inai Machi
*9. 2,179,345 Tokyo Ghoul:re
10. 2,135,591 Boku no Hero Academia

11. 1,906,964 Terra Formars
12. 1,885,180 Chihayafuru
13. 1,756,603 Shokugeki no Souma
14. 1,612,080 Detective Conan
15. 1,604,284 Orange
16. 1,534,636 Fairy Tail
17. 1,468,890 Gintama
18. 1,414,896 Prison School
19. 1,340,330 Magi
20. 1,254,621 World Trigger

21. 1,193,851 Owari no Seraph
22. 1,129,676 Bleach
23. 1,110,691 Ajin
24. 1,110,116 Golden Kamuy
25. 1,098,890 Dagashi Kashi
26. 1,047,950 JoJo no Kimyou na Bouken
27. *,982,923 I Am a Hero
28. *,938,777 Major 2nd
29. *,934,730 Kou no Dori
30. *,920,185 Yotsuba to!


นับตามเล่ม

*1. 2,884,594 One Piece เล่ม 80
*2. 2,444,509 One Piece เล่ม 81
*3. 1,918,144 Shingeki no Kyojin เล่ม 18
*4. 1,526,685 Shingeki no Kyojin เล่ม 19
*5. *,976,396 Ansatsu Kyoushitsu เล่ม 18
*6. *,975,371 Ansatsu Kyoushitsu เล่ม 17
*7. *,952,701 Haikyuu!! เล่ม 19
*8. *,923,202 Tokyo Ghoul:re เล่ม 5
*9. *,882,038 Haikyuu!! เล่ม 20
10. *,848,591 Tokyo Ghoul:re เล่ม 6

11. *,831,146 One Punch-Man เล่ม 10
12. *,829,380 Ansatsu Kyoushitsu เล่ม 19
13. *,781,247 Yotsuba to! เล่ม 13
14. *,738,579 Kimi ni Todoke เล่ม 25
15. *,735,261 Nanatsu no Taizai เล่ม 18
16. *,719,345 Nanatsu no Taizai เล่ม 19
17. *,681,860 Kingdom เล่ม 41
18. *,677,309 Haikyuu!! เล่ม 21
19. *,651,628 Sakamoto desu ga? เล่ม 4
20. *,645,765 Detective Conan เล่ม 88

21. *,613,973 Nanatsu no Taizai เล่ม 20
22. *,605,233 Kingdom เล่ม 42
23. *,586,120 Ao no Exorcist เล่ม 16
24. *,573,744 Detective Conan เล่ม 89
25. *,565,255 Kuroko no Basket: Extra Game
26. *,556,593 Terra Formars เล่ม 16
27. *,527,051 Wotaku ni Koi wa Muzukashii เล่ม 2
28. *,522,605 Gekkan Shoujo Nozaki-kun เล่ม 7
29. *,517,571 Magi เล่ม 28
30. *,507,293 Shokugeki no Souma เล่ม 16

31. *,481,888 Shokugeki no Souma เล่ม 17
32. *,465,744 Owari no Seraph เล่ม 10
33. *,464,429 Boku dake ga Inai Machi เล่ม 7
34. *,461,435 Bleach เล่ม 71
35. *,458,980 Boku no Hero Academia เล่ม 7
36. *,441,420 Natsume Yuujinchou เล่ม 20
37. *,440,835 Terra Formars เล่ม 17
38. *,440,672 Fairy Tail เล่ม 53
39. *,433,390 Orange เล่ม 5
40. *,430,330 Prison School เล่ม 19

41. *,423,138 Chihayafuru เล่ม 30
42. *,421,529 Fairy Tail เล่ม 54
43. *,416,277 Magi เล่ม 29
44. *,412,390 Omoi, Omoware, Furi, Furare เล่ม 2
45. *,411,121 Boku no Hero Academia เล่ม 8
46. *,408,635 Major 2nd เล่ม 3
47. *,404,267 Diamond no Ace Act II เล่ม 2
48. *,404,136 JoJo no Kimyou na Bouken Part 8: JoJolion เล่ม 11
49. *,399,626 Mix เล่ม 8
50. *,395,233 Ore Monogatari! เล่ม 11

51. *,394,938 Boku dake ga Inai Machi เล่ม 8
52. *,394,178 Saint☆Onii-san เล่ม 12
53. *,387,179 Chihayafuru เล่ม 31
54. *,386,348 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. เล่ม 10
55. *,384,954 Bleach เล่ม 72
56. *,378,925 Shokugeki no Souma เล่ม 18
57. *,371,347 JoJo no Kimyou na Bouken Part 8: JoJolion เล่ม 12
58. *,370,830 World Trigger เล่ม 13
59. *,367,976 Gintama เล่ม 62
60. *,354,431 Mahoutsukai no Yome เล่ม 5

61. *,353,590 Kuroshitsuji เล่ม 22
62. *,349,892 Terra Formars เล่ม 15
63. *,348,376 World Trigger เล่ม 14
64. *,347,436 Uchuu Kyoudai เล่ม 28
65. *,346,354 Otoyomegatari เล่ม 8
66. *,342,903 Barakamon เล่ม 13
67. *,342,384 Gintama เล่ม 63
68. *,342,342 Major 2nd เล่ม 4
69. *,342,098 Arslan Senki เล่ม 5
70. *,323,813 Horimiya เล่ม 8

71. *,321,765 Prison School เล่ม 20
72. *,316,916 Nisekoi เล่ม 21
73. *,315,636 Ookiku Furikabutte เล่ม 26
74. *,310,892 Owari no Seraph เล่ม 11
75. *,310,834 Handa-kun เล่ม 5
76. *,306,914 Toriko เล่ม 37
77. *,299,630 Orange เล่ม 1
78. *,298,335 Gintama เล่ม 64
79. *,296,381 Dagashi Kashi เล่ม 4
80. *,295,859 P to JK เล่ม 6

81. *,293,002 Orange เล่ม 2
82. *,292,695 Hoozuki no Reitetsu เล่ม 21
83. *,290,216 Orange เล่ม 4
84. *,288,046 Orange เล่ม 3
85. *,287,530 Ahiru no Sora เล่ม 43
86. *,284,229 Umimachi Diary เล่ม 7
87. *,281,834 Skip Beat! เล่ม 38
88. *,278,886 Nisekoi เล่ม 22
89. *,278,489 Ajin เล่ม 8
90. *,277,118 To LOVE-ru Darkness เล่ม 15

91. *,275,618 Ookami Shoujo to Kuro Ouji เล่ม 14
92. *,275,403 Platinum End เล่ม 1
93. *,275,090 Uchuu Kyoudai เล่ม 27
94. *,270,195 Giant Killing เล่ม 38
95. *,269,661 Boku dake ga Inai Machi เล่ม 1
96. *,269,365 Toriko เล่ม 38
97. *,267,162 Diamond no Ace Act II เล่ม 1
98. *,263,682 One Piece เล่ม 79
99. *,252,329 Boku dake ga Inai Machi เล่ม 2
100. ,250,256 Giant Killing เล่ม 39


ไลท์โนเวล


นับตามซีรี่ย์

*1. *,757,412 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!
*2. *,489,374 Sword Art Online
*3. *,371,880 Mahouka Koukou no Rettousei
*4. *,321,535 Sword Art Online: Progressive
*5. *,308,471 Monogatari Series
*6. *,304,721 No Game No Life
*7. *,302,013 Hai to Gensou no Grimgar
*8. *,297,459 Boukyaku Tantei Series
*9. *,280,586 Kokuhaku Yokou Renshuu Series
10. *,263,357 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu

11. *,238,163 Saijaku Muhai no Bahamut
12. *,213,521 Overlord
13. *,210,762 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka
14. *,178,019 Netgame no Yome wa Onna no Ko ja Nai to Omotta?
15. *,165,442 Haikyuu!! Shousetsu-ban!!
16. *,157,460 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! Spin-off
17. *,155,250 Rakudai Kishi no Cavalry
18. *,138,679 Orange
19. *,132,196 Tensei shitara Slime Datta Ken
20. *,128,460 Shinyaku Toaru Majutsu no Index

21. *,127,373 Owari no Seraph: Kyuuketsuki Mikaela no Monogatari
22. *,123,649 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.
23. *,120,955 Eiga Ansatsu Kyoushitsu
24. *,119,692 Gakusen Toshi Asterisk
25. *,105,145 Imouto sae Ireba Ii.
26. *,104,704 Bungou Stray Dogs
27. *,104,267 Mahouka Koukou no Rettousei SS
28. *,101,012 Gate: Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakaeri Gaiden
29. *,100,077 Owari no Seraph: Ichinose Guren, 16-sai no Catastrophe
30. *,*96,084 Date A Live

 

นับตามเล่ม

*1. *,284,686 Sword Art Online: Progressive เล่ม 4
*2. *,261,951 Sword Art Online เล่ม 17
*3. *,198,065 Mahouka Koukou no Rettousei เล่ม 19
*4. *,168,737 No Game No Life เล่ม 8
*5. *,153,066 Monogatari Series: Off Season เล่ม 2 "Wazamonogatari"
*6. *,122,488 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! เล่ม 1
*7. *,106,698 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! เล่ม 2
*8. *,104,267 Mahouka Koukou no Rettousei SS
*9. *,101,596 Haikyuu!! Shousetsu-ban!! เล่ม 6
10. *,100,516 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! เล่ม 3

11. *,*99,714 Movie Ansatsu Kyoushitsu: Sotsugyou-hen
12. *,*99,215 Kokuhaku Yokou Renshuu เล่ม 5 "Koi-iro ni Sake"
13. *,*95,262 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! เล่ม 8
14. *,*91,545 Shinyaku Toaru Majutsu no Index เล่ม 15
15. *,*91,211 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! เล่ม 4
16. *,*84,582 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! เล่ม 5
17. *,*83,913 Okitegami Kyouko no Taishoku Negai
18. *,*81,961 Owari no Seraph: Kyuuketsuki Mikaela no Monogatari เล่ม 1
19. *,*78,955 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! เล่ม 6
20. *,*77,700 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! เล่ม 7

21. *,*77,172 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka เล่ม 10
22. *,*73,163 Okitegami Kyouko no Bibouroku
23. *,*69,693 Date A Live เล่ม 14
24. *,*68,614 Hataraku Maou-sama! เล่ม 15
25. *,*67,552 Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online เล่ม 4
26. *,*63,424 Papillion Rouge to Arashi no Hoshi: Kaizoku to Joou no Kouchuuki
27. *,*61,080 Mahouka Koukou no Rettousei เล่ม 18
28. *,*57,306 Orange เล่ม 1
29. *,*56,147 Zero no Tsukaima เล่ม 21
30. *,*54,888 Hidan no Aria เล่ม 22

31. *,*51,568 Kokuhaku Yokou Renshuu เล่ม 1
32. *,*50,950 Orange เล่ม 2
33. *,*50,939 High School DxD เล่ม 21
34. *,*49,792 Hai to Gensou no Grimgar เล่ม 1
35. *,*49,194 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu เล่ม 1
36. *,*47,483 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! Spin-off: Kono Subarashii Sekai ni Bakuen wo! เล่ม 1
37. *,*47,403 Strike the Blood เล่ม 15
38. *,*47,215 Kokuhaku Yokou Renshuu เล่ม 2 "Yakimochi no Kotae"
39. *,*45,412 Owari no Seraph: Kyuuketsuki Mikaela no Monogatari เล่ม 2
40. *,*44,813 Fate/strange Fake เล่ม 3

41. *,*44,565 Eromanga-sensei เล่ม 6
42. *,*44,136 Hai to Gensou no Grimgar เล่ม 2
43. *,*43,742 Last Embryo เล่ม 2
44. *,*43,035 Tokyo Ravens เล่ม 14
45. *,*42,683 Okitegami Kyouko no Suisenbun
46. *,*42,520 Kokuhaku Yokou Renshuu เล่ม 4 "Ima Suki ni Naru."
47. *,*42,107 Rakudai Kishi no Cavalry เล่ม 9
48. *,*41,617 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu เล่ม 2
49. *,*41,567 Madan no Ou to Vanadis เล่ม 14
50. *,*41,302 Bungou Stray Dogs Gaiden เล่ม 1

51. *,*39,569 Meitantei Conan: Junkoku no Nightmare
52. *,*33,839 Zutto Mae kara Suki deshita.: Kokuhaku Jikkou Iinkai
53. *,*33,801 Ansatsu Kyoushitsu: Korotan - Toite Minitsuku! Bunpou no Jikan
54. *,*30,808 Boku no Hero Academia: Yuuei Hakusho
55. *,*30,423 Orange เล่ม 3
56. *,*30,131 Jinrui Saikyou no Junai
57. *,*29,982 Ansatsu Kyoushitsu: Korotan
58. *,*29,672 Tantei Team KZ Jiken Note: Youkai PC wa Shitteiru

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript