บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-7 มิถุนายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ก่อนอื่นก็ขอแสดงความยินดีแก่น้องๆหลายคนที่สอบแอดมิดชั่นติด เข้าคณะ - มหาวิทยาลัย ตามที่ตั้งใจกันเอาไว้ ซึ่งรุ่พี่เหล่านี้ก็ถือเป็นแบบอย่างสำหรับน้องๆหลายคนที่กำลังจะเข้าสอบแอดฯในรุ่นต่อๆไปว่า เราควรจะขยัน ตั้งใจเรียน อ่านหนังสือกันให้มากๆ ควรจะจัดสรรแบ่งเวลาให้เพียงพอ ให้ได้เล็คเชอร์โน้ตที่มีสีสัน พออ่านเข้าใจ เหมือนกับน้องที่ได้คะแนนแอดฯสูงสุด!!!! ....... เอ่อ จริงๆ เรื่องเทคนิคการเรียน การจดจำ การทบทวนบทเรียนเนี่ย แต่ละคนก็มีสไตล์ที่แตกต่างกัน ฉะนั้นก็เอาตามที่ตนถนัดก็แล้วกัน!! แล้วก็ ก็ขอฝากผู้ใหญ่บางท่าน บางเรื่อง ก็อย่าไปคิดแทนน้องๆเค้าเลย น้องเค้าจะมีคะแนนสูงต่ำแค่ไหน แต่เรื่องการเลือกเรียนอะไรนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของน้องเขา เพราะคนเราแต่ละคน ต่างมีจุดมุ่งหมาย ความฝัน ที่ต่างกันครับ

ในช่วงนี้ ก็เป็นช่วงเวลาแห่งการเชียร์กีฬาจนตาแฉะ นอกจากซีเกมส์ แล้ว ก็ยังมีบอลทีมชาติให้เชียร์กันอย่างต่อเนื่อง ทั้งบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย แล้วก็ ฟุตบอลหญิง!!! ซึ่งทีมชาติหญิงของเราก็ได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกแล้ว โดยจะเปิดฉากนัดแรกในช่วงดึกของวันที่ 7 มิ.ย.นี้ พบกับ นอร์เวย์ ซึ่งมีดีกรีเคยเป็นแชมป์รายการนี้เมื่อหลายปีก่อน ดูแล้วก็เป็นงานที่สาหัสสากรรจ์สำหรับทีมหญิงเราเลยนะเนี่ย (แถมเพื่อนร่วมสาย ยังมี เยอรมัน ที่มีดีกรีไม่ธรรมดาเลย ) ก็ไม่รู้ว่าจะโดนอัดไปกี่ลูก แต่ก็ช่วยกันเป็นกำลังใจให้ทีมหญิงของเรา ทำผลงานให้ดีที่สุดครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เปิดบทใหม่ไม่รู้เบื่อของครูซ่ากำราบขาโจ๋ กับ GTO Paradise Lost

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก GTO - Paradise Lost  เล่ม 1  กับตำนานใหม่บทล่าสุดของครูโอนิสึกะ ซีรี่ย์ขยันหากินของอ.ผู้เขียน...ภารกิจต่อไปของโอนิสึกะ เอย์คิจิ คือการเป็นครูในชั้นเรียนศิลปะ ซึ่งเป็นแผนกใหม่ของโรงเรียนคิทโช การได้เป็นครูในห้องเรียนที่มีแต่ไอด้อลมาเรียนน่าจะเป็นชีวิตในฝันของเอย์คิจิ แต่จริงๆแล้ว มันเป็นชั้นเรียนที่เต็มไปด้วยปัญหาและมีอันตรายระดับคาดไม่ถึงรออยู่ด้วย

Claymore อสูรสาวพิฆาตมาร เล่ม 23 อดีตนัมเบอร์ 1 ที่องค์การชุบชีวิตขึ้นมา ลืมตาตื่นทั้ง 3 ร่าง กลายเป็นคนในห้วงอเวจีคนใหม่! มิเรียนำเหล่านักสู้โค่นล้มตัวหนึ่งคือ ฮิสเทเรีย ในขณะที่อีก 2 ตัวกำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือด บั้นปลายของการต่อสู้ห้ำหั่นกันกลางเวหา ช่วงเวลาใหม่ก็เริ่มต้นขึ้น!!

ร็อค ลี ตำนานนินจา พลังวัยรุ่นเต็มพิกัด เล่ม 1 เรื่องราวของหมู่บ้านโคโนฮะยังไม่จบสิ้น แต่คราวนี้ขอ ร็อค ลี ได้เด่นกะเค้าบ้าง.......ร็อค ลี นินจาที่มีคิ้วดกหนาเป็นเครื่องหมายการค้า เป้าหมายของเค้าคือ "แม้จะใช้คาถานินจาไม่ได้ แต่ก็จะเป็นนินจาที่ยอดเยี่ยมให้ได้!" แต่ละวันจะฝึกฝนร่วมกับเท็นเท็นและเนจิ เพื่อนที่อยู่ร่วมกลุ่มอาจารย์ไกด้วยกัน วันนี้เค้าก็จะพยายามฝึกให้เต็มที่!!

โทริโกะ เล่ม 33 ผลลัพธ์ของราชาแห่งอาหาร "แอร์" ทำให้เซลล์กูร์เมต์ของพวกโทริโกะเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก ในตอนนั้นเอง โคมัตสึก็โดนจู่โจมอย่างไม่ทันตั้งตัว!! นั่นคือเท็ปเป นักคืนชีพที่ไปอยู่กับ NEO นั่นเอง!? เพื่อช่วยโคมัตสึที่อาการปางตาย โทริโกะจึงมุ่งหน้าไปยังแอเรีย 7 เพื่อตามหา "แพร์"!!

Tokyo Ghoul เล่ม 5
สึกิยามะ กูล "นักชิม" ผู้เสาะแสวงหา "รสชาติที่แปลกใหม่" ยังคงตามไล่ล่าอย่างไม่ลดละ "งานเลี้ยง" ของเขายังดำเนินต่อไป ทั้งคาเนกิ, นิชิกิ และโทกะ ต่างต้องเผชิญหน้ากับสึกิยามะที่แยกเขี้ยวย่างกรายเข้ามา ขณะที่การต่อสู้ระหว่างพวกเขา และอมนุษย์ผู้เห็นความต้องการของตนสำคัญเหนืออื่นใดกำลังดำเนินไปอย่างยาก ลำบาก "ความคิด" อย่างหนึ่งก็วาบขึ้นในหัวคาเนกิ...? ขณะเดียวกัน หน่วยปราบกูล "CCG" ก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวบางอย่าง...!?

Beelzebub เด็กนรกพันธุ์สั่งลุย เล่ม 26 ใกล้จะออกจบเข้าไปทุกขณะ ....ก่อนที่จะได้ปะทะกับฟุจิที่เป็นคนสุดท้ายของหกมงคลสังหาร โองะก็ไปยังสำนักงานใหญ่ของสมาคมโซโลมอน ซึ่งมีแม่ของหนูเบลอยู่ โองะมุ่งหน้าไปยัง LA และอาละวาดหนัก แม้แต่ที่สหรัฐ!! ในที่สุดแม่ลูกก็ได้พบหน้ากัน แต่ทว่ายังมีแผนร้ายของสมาคมอยู่...

โฟโต้คาโนะ Happy Album เล่ม 1 มังงะจากอนิเม-เกม จีบสาว ที่วาบหวิวเล็กๆ กับเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเด็กหนุ่มผู้ชอบถ่ายรูป กับ สาวๆหลาหลายนาง

Kill la Kill เล่ม 1 มังงะจากอนิเมเลือดเดือดของเหล่าสาวน้อยเรื่องดัง ที่ค่ายใบโคลเวอร์วางขายเงียบๆ ... มาโทอิ ริวโกะ เด็กหญิงมัธยมปลายเร่ร่อน ผู้ไล่ตามเบาะแสของคนร้ายที่ฆ่าพ่อของเธอจนมาถึงโรงเรียนฮอนโนจิ คิริวอิน ซัทสึกิ ประธานนักเรียนผู้รู้เบาะแสเรื่อง 'ครึ่งหนึ่งของกรรไกรยักษ์' ที่หายไป หนทางที่จะรู้ความจริงได้มีเพียงต่อสู้อย่างนั้นหรือ —!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 12,Kingdom เล่ม 6 ,Steins; Gate สไตนส์;เกท ฝ่าวิกฤติพิชิตกาลเวลา : เอพิกราฟแห่งนิรันดร เล่ม 1,น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก (นิยาย) เล่ม 8,Full Metal Panic! Another เล่ม 4,Fate/Kaleid Liner PRISMA ILLYA 3 REI!! เล่ม 3


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 



เปิดตัวผู้รับบทเป็น "มิสะ" ใน Death Note ver. ละครซีรี่ย์

หลังจากเผยโฉมนักแสดงนำผู้รับบทเป็น ไลท์ , แอล และ เนียร์ ใน Death Note ฉบับละครซีรี่ย์มาซักพักนึงแล้วนั้น ล่าสุด ก็มีการเปิดตัวนักแสดง ผู้จะมารับบทเป็น อามาเนะ มิสะ / มิสะ-มิสะ นางเอกของเรื่องนี้ในฉบับละครออกมาแล้ว ซึ่งก็คือ ฮินาโกะ ซาโนะ นางแบบไอด้อล และ นักแสดงจาก Jigoku Sensei Nube (มืออสูรล่าปีศาจ) นั่นเอง

ขณะที่ นักแสดงเพิ่มเติมคนอื่นๆก็มี

ยูทากะ มัตซึชิเงะ นักแสดงจาก Sukiyaki Western Django, Miss Hokusai จะมารับบทเป็น ยางามิ โซอิจิโร่ คุณพ่อของไลท์ ในฉบับละคร
เรย์โกะ ฟูจิวาระ (Kyō, Koi o Hajimemasu) รับบทเป็น ซายุ น้องสาวของไลท์
เมงุมิ ซากิ ( Honey and Clover) รับบทเป็น ฮิมุระ อากิโกะ (น่าจะเป็นตัวละครใหม่ในฉบับละคร)
โกคิ มาเอดะ (Gokusen, Hana Zakari no Kimi-tachi e ~Ikemen Paradise 2011, When They Cry - Higurashi) รับบทเป็น มัตซึดะ 1 ในตำรวจที่สืบสวน Kira
โทโมฮิสะ ยูเงะ (Kamen Rider Ryuki, Paradise Kiss, Higanjima) รับบทเป็น ไอซาวะ 1 ในตำรวจที่สืบสวน Kira
คาซึอากิ ฮันไค (MW, Kaibutsu-kun) รับบทเป็น วาตาริ มือขวาของ L
จิโระ ซาโต้ ( Gokusen, Judge) รับบทเป็น โมงิ 1 ในตำรวจที่สืบสวน Kira

Death Note ฉบับละครซีรี่ย์ มีกำหนดออกฉายตอนแรกในวันที่ 5 ก.ค. 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน หยุดตีพิมพ์ยาวอีกครั้ง จนถึงต้นซัมเมอร์ 2015

เพิ่งจะกลับมาตีพิมพ์ตอนใหม่ไปได้ไม่นานนัก ในที่สุด แฟนๆของโคนัน พากันอารมณ์ค้างกันอีกครั้ง เมื่อนิตยสาร Shonen Sunday ได้แจ้งว่า ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จะหยุดตีพิมพ์ยาวอีกครั้งหนึ่ง นับตั้งแต่ Sunday ฉบับที่ 28 เป็นต้นไป โดยจะมีกำหนดกลับมาอีกครั้งราวช่วงต้นซัมเมอร์ 2015 นี้ อย่างไรก็ตาม ทางนิตยสาร ก็จะลงตีพิมพ์ตอนเก่าๆของโคนันอีกครั้ง ในช่วงที่ อ.โกโช อาโอยามะ กำลังหยุดพักรักษาตัวอยู่

โดย อ.อาโอยามะ เคยประกาศเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมาว่า เขาจะขอเขียนโคนันในรายสะดวกแทน เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ซึ่งการผ่าตัดของเขาเป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาใดๆ แต่ต้องนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลยาวจนถึงช่วงซัมเมอร์นี้ ถึงกระนั้น Sunday ฉบับที่ 24 ได้ตีพิมพ์โคนันตอมใหม่ตอนแรกในช่วงที่ อ.โกโช พักฟื้น เมื่อ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Teekyū ประกาศตบลูกสักหลาดบนละครเวที + Ghost in the Shell: Arise จะทำเป็นละครเวที ออกแสดง พ.ย. 2015

Teekyū ซีรี่ย์อนิเมตีเทนนิสเน้นปริมาณสาว ที่ได้รัยการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ถึง 5 ซีซั่นอย่างรวดเร็วแค่ไม่กี่ปี ก็กำลังจะมีการจัดทำในรูปแบบใหม่ กับรูปแบบละครเวที ที่มีชื่อชุดว่า Butaiban Teekyū: Senpai to Meguriau Jikan Tachi มีกำหนดเปิดการแสดง 8 รอบ ช่วงวันที่ 29 ก.ค. - 2 ส.ค. 2015 ณ โรงละครในมหาวิทยาลัย Japan Newart College วิทยาเขต Ōmori กรุงโตเกียว โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของฉบับละครเวที เร็วๆนี้

Teekyū เป็นผลงานการ์ตูนของ Piyo กับ Roots ตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Earth Star ช่วงต้นปี 2012 และถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์อย่างรวดเร็ว เมื่อปี 2013 ซึ่งถือเป็นมังงะที่ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมรวดเร็วที่สุด ตามที่ ฉบับรวมเล่ม 1 ของเรื่องนี้ได้กล่าวอ้างไว้

Ghost in the Shell: Arise กลายเป็นอนิเมญี่ปุ่นเรื่องล่าสุด ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นละครเวที โดยได้ ชูทาโร่ โอคุ ผู้อยู่เบื้องหลัง ละครเวทีของ Blood-C ชุด Blood-C The Last Mind รับหน้าที่กำกับ โดยมี โทว์ อุบุคาตะ คนเขียนบทจากอนิเมดังกล่าว เป็นผู้ดูแลโชว์ ขณะที่ จุนอิจิ ฟูจิซากิ ผู้เคยร่วมงานกับโอคุ จาก Blood-C The Last Mind และ Ghost in the Shell: Stand Alone Complex รับหน้าที่เขียนบท ในส่วนนักแสดงนั้น ยังไม่มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด

ละครเวทีชุดนี้ มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Tokyo Metropolitan Theater Playhouse วันที่ 5 -15 พ.ค. 2015 โดยโชว์นี้จะจัดเต็ม special visual effects ในระหว่างการแสดง แต่ไม่มีแผนที่จะวางจำหน่ายละครชุดนี้ในรูปแบบ DVD รวมถึง การออกฉายสด แต่อย่างใด


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu,Comic Natalie, crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


หนังไม่พอ.......Boruto -Naruto the Movie- มีการจัดทำในรูปแบบการ์ตูนแก๊ก

นิตยสาร Saikyo Jump ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งว่า Boruto -Naruto the Movie- อนิเมจอเงินภาคล่าสุดของนารุโตะ จะมีการจัดทำในรูปแบบการ์ตูนแก๊กด้วย โดยได้ อ.เคนจิ ไทระ ผู้วาดซีรี่ย์การ์ตูนแก๊ก SD จากนารุโตะ ชุด Rock Lee no Seishun Full-Power Ninden กับ Uchiha Sasuke no Sharingan Den รับหน้าที่วาดภาพหลัก มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกใน Saikyo Jump ฉบับ ก.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 1 ส.ค. ซึ่งการ์ตูนชุดนี้ จะนำเสนอเรื่องราวของ โบรุโตะ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนารุโตะ (และเป็นตัวเอกของหนังดังกล่าว) ที่ต้องพบเจอกับเรื่องราววุ่นๆบ้าบอ ตามๆกันไป ในรูปแบบตัวละคร SD

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


กลุ่ม μ's จาก Love Live! วงดนตรีจากอนิเม วงที่ 2 ที่สามารถครองอันดับ 1 ในชาร์ต Oricon ต่อจาก K-ON!

Best Album Best Live Collection II อัลบั้มจากนักร้องกลุ่ม μ's จากอนิเม Love Live! สามารถครองอันดับ 1 ในชาร์ตอัลบั้มขายดีประจำสัปดาห์ของ Oricon ได้สำเร็จ ในช่วงวันที่ 25-31 พ.ค. 2015 ด้วยยอดขาย 85,086 แผ่น ซึ่งถือเป็นอัลบั้มจากกลุ่มนักร้องตัวละครอนิเมกลุ่มแรกในรอบ 4 ปี กับ 7 เดือน ที่สามารถครองอันดับ 1 ในชาร์ตอัลบั้ม หรือ ซิงเกิ้ล ได้สำเร็จ ต่อจากวง Ho-kago Tea Time จากเรื่อง K-ON! ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2010

อัลบั้มของ Love Live! ดังกล่าว ได้รวบรวมเพลง ตั้งแต่ "Bokura wa Ima no Naka de" เพลงเปิดจากอนิเมซีซั่นแรก จนถึง "Fuyu ga Kureta Yokan" ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ ธ.ค.2014 พร้อมกับ เพลงรีมิกซ์พิเศษอีก 8 เพลงที่ใช้ประกอบในเกม Love Live! School idol paradise บนเครื่อง PS Vita สิริรวมแล้ว อัลบั้มนี้ ได้ฟังเพลงกันจุใจถึง 46 เพลง ความยาว 3 ชั่วโมงครึ่ง ด้วยกัน นอกจากนี้ อัลบั้มดังกล่าวยังมีการจัดทำในรูปแบบพิเศษ super-deluxe limited edition ที่มีแถมของที่ระลึกเอาใจสาวก Love Live! เต้มไปหมด ทั้งหูฟัง , กล่อง แล้วก็ ผ้าขนหนู

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Love Live! เคยส่งซิงเกิ้ล Takaramonozu คว้าอันดับ 1 ในชาร์ตซิงเกิ้ลขายดีประจำวัน เมื่อ ม.ค. 2014 แต่กลับทำได้สูงสุดเพียงอันดับ 4 ในชาร์ตซิงเกิ้ลประจำสัปดาห์ ในส่วนของอัลบั้มจากกลุ่ม μ นั้น ก่อนหน้านี้เคยทำอันดับดีที่สุด กับอันดับ 8 ในชาร์ตอัลบั้มประจำสัปดาห์ จากอัลบั้ม Love Live! Solo Live! collection Memorial Box II เมื่อ เม.ย. 2014 และ อันดับ 2 ในชาร์ตซิงเกิ้ลกับ "Donna Toki mo Zutto" เมื่อ พ.ค. 2014

นับจาก Oricon ได้จัดทำชาร์ตอัลบั้มขายดีเมื่อ ม.ค. 1970 เป็นต้นมา Ho-kago Tea Time จาก K-ON! คือวงดนตรีจากอนิเมกลุ่มแรกที่เคยครองอันดับ 1 ในชาร์ตดังกล่าว เมื่อ ก.ค. 2009 กับ ต.ค. 2010 (จากอัลบั้ม Ho-kago Tea Time II ) ตามลำดับ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animate.tv, listenmusic,animenewsnetwork.com


หลอนกันต่อ.......Mega Man / Rockman ประกาศทำอนิเมชั่นชุดใหม่!!!!!

คอเกมหลายคนคงเคยสนุกสนานกับ Rockman (หรือ Mega Man ตามชื่อที่ฝรั่งเรียก) ร่วมผจญภัยกับ Rockman ตะลุยด่าน แหวกหนาม ปราบบอส ยัน พิชิต Dr. Wily ตัวแสบ ด้วยอาวุธที่ขโมยมาจากบอส แต่ถึงกระนั้น ก็มีอยู่บ้างที่พอจะรู้ว่า เกมดังออริจินอลของ Capcom ก็เคยมีการทำในรูปแบบอนิเมชั่นซีรี่ย์ในสไตล์อเมริกันจ๋าเช่นกัน ซะจนแฟนๆพากันก่ายหัวไปตามๆกัน (เน้นสาย K เกิ๊นนน!!!!!).........และแล้ว บรรดาแฟนเกม Rockman ฟังแล้วคงจะได้ฝันร้ายกันต่อ(มั้ง) เมื่อ Deadline ได้รายงานว่า ทาง Dentsu Entertainment USA ผู้สร้าง Monsuno, LBX กับ Man of Action Entertainment ผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมชั่นดังอย่าง Ben 10, Generator Re ได้ร่วมมือกันในการจัดทำอนิเมชั่นซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของ Rockman จำนวน 26 ตอน มีกำหนดออกฉายในปี 2017 โดย อนิเมชั่นชุดนี้ จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของ Rockman ในปีดังกล่าวพอดี

เกม Rockman ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1987 และได้รับความนิยมอย่างสูงจนถูกนำไปสร้างในอีกหลายภาค หลายซีรี่ย์ด้วยกัน โดยอนิเมชั่นซีรี่ย์ของ Rockman ชุดแรกสุด ออกฉายเมื่อปี 1994 และเคยออกฉายช่วงตอนเย็นทางช่อง 5 บ้านเราด้วย



แหล่งข่าว : Siliconera,animenewsnetwork.com

 


กระแสดีงาม.....Disney XD จ่อฉาย "โดราเอมอน" ซีซั่น 2 ต่อ ในอเมริกา กลางเดือน มิ.ย. 2015

ความพยายามบุกเบิกไปออกฉายทางทีวีอเมริกันของโดราเอมอนและผองเพื่อนก็สัมฤทธิ์ผลอย่างแท้จริง แมื่อมีการยืนยันว่า Disney XD เตรียมจะออกฉายอนิเมโดราเอมอนในอเมริกาต่อ กับซีซั่นที่ 2 โดยมีกำหนดออกฉายช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 15 มิ.ย. 2015

โดย Disney XD ออกฉายอนิเมโดราเอมอนซีซั่นแรกในแดนมะกัน เมื่อ ก.ค. 2014 โดยซีซั่นแรกมีทั้งหมด 26 ตอน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก TV Asahi, Fujiko F. Fujio Production และ Shinei Animation ในการนำอนิเมโดราเอมอนไปดัดแปลงในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เลยมีผลทำให้ชื่อของตัวละครหลักๆในเรื่องพากันเปลี่ยนเป็นชื่ออังกฤษ รวมไปถึงองค์ประกอบเล็กๆน้อยๆก็ถูกดัดแปลงให้เข้ากับวัฒนธรรมอเมริกันเป็นหลัก

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


แฟนๆ JoJo ถกเครียด ฉากถูกตัดในอนิเมภาคนักรบละอองดาว

ในตอนสุดท้ายของ JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders Egypt Arc หรือ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาคนักรบละอองดาว ที่เพิ่งออกฉายไปไม่นาน ก็เกิดประเด็นหนึ่งที่ทำเอาแฟนๆพากันพูดถึงกันเยอะ นั่นก็คือ การที่อนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ได้ตัดฉากๆหนึ่งออกไป ทั้งๆที่ฉากนี้ถือเป็นไฮไลท์เด็ดดวงประจำภาคตะลุยอียิปต์ของ JoJo เลยก็ว่าได้ นั่นคือ ฉากที่ Dio สั่ง Phillips วุฒิสมาชิกชาวอเมริกัน ให้ขับรถไล่ล่าพรรคพวกของ Joestar - Jotaro ตามข้างถนนคนเดินเล็ก แทนที่จะขับบนถนนใหญ่ เลยเกิดการชนคนอย่างเละเทะเลย ซึ่งฉากดังกล่าวนั้น เคยปรากฏในฉบับ OVA ของ JoJo เมื่อปี 1993

จากการที่ฉากดังกล่าวถูกตัดออกไปจากอนิเมซีรี่ยชุดนี้เอง ก็ทำเอาแฟนๆบางส่วนแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลาย ทั้งรู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้เห็นฉากนี้ในเวอร์ชั่นอนิเมซีรี่ย์ หรือไม่ก็ รู้สึกเฉยๆ ยังไง็ก็ได้ ถึงกระนั้น แฟนๆหลายคนก็หวังที่จะเห็นฉากนี้ถูกบรรจุใส่ไว้ในฉบับ DVD ของอนิเมชุดนี้ เช่นเดียวกับฉากรุนแรงอื่นๆที่ถูกตัดออกในตอนฉายบนทีวี



แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


ญี่ปุ่น เตรียมเนรมิตรเกมกีฬาสุดเว่อร์ในการ์ตูน ให้เกิดขึ้นจริง

Superhuman Sports Society (S3) กลุ่มคนรักกีฬาสุดเวอร์เหนือมนุษย์ ที่มาจากการรวมตัวกันของ นักวิจัย , ดีไซเนอร์ และ ศิลปินแขนงต่างๆ ได้เกิดไอเดียกิ๊บเก๋กระฉูดขึ้นมา ในการที่จะหยิบเอาเทคโนโลยีทำภาพเสมือน augmented reality, Power Suit แล้วก็อุปกรณ์ชิ้นส่วนหุ่นยนต์ มาประยุกต์ใช้เนรมิตรเรื่องราวการต่อสู้ของดราก้อนบอล รวมถึง การแข่ง Quidditch จาก Harry Potter ให้เกิดขึ้นจริง โดยมีแผนจะจัดอีเว้นต์ superhuman sports festival ให้เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10 ต.ค. ณ กรุงโตเกียว ซึ่งถือเป็นอีเว้นต์ขนาดใหญ่ตั้งต้นที่พวกเขาหวังจะเชื่อมโยงกับมหกรรมโอลิมปิคกรุงโตเกียว ในปี 2020

S3 ได้มีการประชุมพูดคุยกันครั้งแรก เมื่อ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยสมาชิกของกลุ่มดังกล่าวประกอบด้วย Nanako Ishido ผู้บริหาร S3 และผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัย Keio , Tow Ubukata ผู้เขียนบทจาก Ghost in the Shell: Arise Alternative Architecture กับ Psycho-Pass 2 , Akira Takayama ประธานกับ CEO ของ Fan Works , Nobumichi Tosa คนออกแบบหุ่นยนต์ และดำรงตำแหน่งเป็นประธาน - ตัวแทนผู้บริหาร ของ S3, Ichiya Nakamura กับ Junichi Rekimoto

โดยสาระการประชุมหนแรก พวกเขาได้พูดถึงการพัฒนาลูกบอลที่สามารถเคลื่อนไหวได้เอง ไม่จำเป็นที่จะต้องควบคุมโดยผู้เล่นอย่างเดียว ซึ่งคอนเซ็ปต์นั้นก็พ้องกับ Golden Snitch จาก in Quidditch ใน Harry Potter อีกทั้ง ยังได้เตรียมคิดค้นเทคโนโลยี Tele-existence มาประยุกต์ใช้กับอุปกรณ์ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถรับรู้ถึงการบินได้ ซึ่งก็คือการใช้กล้องมาติดที่โดรน พร้อมจำลองการสัมผัสให้ผู้เล่นได้รู้สึกถึงการบิน

นอกจากนี้ พวกเขากำลังคิดค้นตอนเซ็ปต์ virtual reality ที่จะทำให้บรรดาผู้เล่น สามารถปลดปล่อยพลังคลื่นเต่าเหมือนกับ โกคู ได้ รวมถึง "blind soccer" ที่ให้บรรดาเด็กนักเรียนที่ตาบอดสามารถมีส่วนร่วมกับกีฬาฟุตบอลประเภทนี้มากขึ้น โดยใช้เทคโนโลยี augmented reality เข้ามาประยุกต์ใช้

เท่านั้นไม่พอ S3 ยังได้เตรียมที่จะพัฒนา optical camouflage หรือ การพรางตัวล่องหนที่ปรากฏในอนิเม Ghost in the Shell ซึงเทคโนโลยีนี้มีการพัฒนาครั้งแรกเมื่อต้นปี 2002 ณ โตเกียว ก่อนจะถูก Masahiko Inami แห่งม. Keio นำมาสานต่อ จนเกิดผ้าคลุมล่องหน ซึ่งปัจจุบัน S3 ได้ร่วมมือกับ Ghost in the Shell Realize ในการพัฒนาเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ปรากฎในอนิเมดังกล่าว

Kota Minamizawa Executive Director ของ S3 ก็ตั้งความหวังว่า แคมเปญ "Cool Japan" ของรัฐบาลญี่ปุ่น จะช่วยโปรโมทการวิจัยของ S3 ให้มากๆ เพราะกีฬาเหนือมนุษย์ที่พวกเขาจะทำให้เกิดนั้น ล้วนมาจากมังงะกับอนิเม ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่มีการส่งเสริมโปรโมทจาก Cool Japan อยู่บ่อยครั้งนั่นเอง


แหล่งข่าว : Japan Times,animenewsnetwork.com

 


เปิดตัวนักแสดงนำ ละครเวทีของ Aquarion

เว็บไซต์หลักของละครเวทีของ Aquario ชุด Hito Natsu no Aquarion (One Summer's Aquarion) ได้มีการเปิดตัวนักแสดงออกมาแล้ว ซึ่งละครเวทีชุดนี้จะแบ่งนักแสดงเป็นสองกลุ่ม กลุ่มนึงรับหน้าที่พากย์เสียงสด (LiveVoice) ส่วนอีกกลุ่มหนึ่ง รับหน้าที่แสดงสดบนเวที (LiveAct) มีกำหนดเปิดการแสดง ณ AiiA 2.5 Theater Tokyo ย่านชิบุยะ กรุงโตเกียว วันที่ 24-26 ก.ค. 2015 โดยตัวเข้าชม เริ่มจำหน่ายในวันที่ 3 มิ.ย. จนถึง 8 มิ.ย. ในราคา 7,800 เยน

ซึ่งในแต่ละวันแสดงนั้น จะมีการสับเปลี่ยนนักแสดงผู้พากย์เสียงเป็น Raiha กับ Gare ซึ่งมีดังนี้

24/07/2015

Yūsuke Kobayashi - Raiha
Hisayoshi Suganuma - Gare

25/07/2015

Yūma Uchida - Raiha
Tetsuya Kakihara - Gare

26/07/2015

Takashi Kondou - Raiha
Kazuyuki Okitsu - Gare

ถึงกระนั้น ในส่วนผู้แสดงบนเวทีในบทของ Raiha กับ Gare นั้น Yūto Adachi กับ Ryō Kitamura ตามลำดับ ตลอดการแสดงทั้ง 3 วัน

ในส่วนนักแสดงบนเวทีในบทสมทบนั้น มีการประกาศออกมาแล้ว ซึ่งมีดังนี้

Moka Kodama รับบทเป็น Iria
Ryota Takeuchi รับบทเป็น Mamehira
Kōtarō Nishikawa รับบทเป็น Kaori

เรื่องราวของฉบับละครเวที จะนำเสนอบทความขัดแย้งที่ดำเนินมานานกว่า 12,000 ปี ระหว่าง เทวดาเงา Raiha กับ จอมเวท Gare แล้วก็เรื่องราวความรักของมนุษย์นาม Iria

Shoji Kawamori ผู้เขียนบทให้กับอนิเมต้นตำรับของ Genesis of Aquarion เป็นผู้คิดคอนเซ็ปต์และแต่งเรื่องราวให้กับละครเวทีชุดนี้ โดยมี Takewo Kakinoki เป็นผู้เขียนบทและกำกับละครเวที ซึ่งละครเวทีชุดนี้จัดเป็นโปรเจ็คละครเวทีผสม "The Fool" โปรเจ็คที่ 2 ต่อจาก Nobunaga The Fool


แหล่งข่าว : Animate.tv,crunchyroll.com


ฮิเมะจัง โบว์แดงแรงฤทธิ์ ผุดเรื่องสั้นตอนแรก ในรอบ 21 ปี!!!!!!

นิตยสาร Ribon ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งว่า อ.เมงุมิ มิซึซาวะ จะกลับมาเขียน Hime-chan no Ribon หรือ ฮิเมะจัง โบว์แดงแรงฤทธิ์ อีกครั้ง กับเรื่องสั้นตอนใหม่ล่าสุดที่เป็นการปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 21 ปีของเรื่องนี้ หลังจากเรื่องนี้จบลงไปเมื่อปี 1994 ซึ่งตอนสั้นจำนวน 32 หน้าของเรื่องนี้ จัดเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปี ของ Ribon อีกด้วย

ฮิเมะจัง ตีพิมพ์ช่วงปี 1990-94 เป็นเรื่องราวของเจ้าหญิงเอริกะแห่งดินแดนเวทมนตร์ ได้มอบริบบิ้นวิเศษให้แก่ ฮิเมโกะ สาวห้าวจากโลกมนุษย์ ซึ่งช่วยให้เธอสามารถแปลงร่างเป็นใครต่อใครก็ได้ แต่ต้องเป็นคนที่เธอนั้นเคยมองเห็น หรือ พบเจอ.........ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 61 ตอนของ Toei Animation ช่วงปี 1992-93 (เคยเข้าฉายในบ้านเราช่วงเย็นวันธรรมดา ช่อง 9) รวมถึงเวอร์ชั่นนิยาย , ละครเพลง แล้วก็ การ์ตูนฉบับรีเมคของ อ.ชิโฮะ โคมิยูโนะ (Demashita! PowerPuff Girls Z)

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com



นิตยสาร Nakayoshi เริ่มเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอลี

Nakayoshi นิตยสารผู้หญิงหัวเก่าแก่ของสนพ.Kodansha ได้มีการเปลี่ยนแปลงเข้ายุคสมัย ฉลองครบ 60 ปี ของนิตยสาร กันด้วย การออกวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยเริ่มตั้งแต่ฉบับ ก.ค. 2015 ที่วางขายไปวันที่ 3 มิ.ย. 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งฉบับดิจิตอลนี้ จะออกวางขายพร้อมกับฉบับตีพิมพ์รูปเล่ม

Nakayoshi ออกวางขายครั้งแรกเมื่อปี 1955 และได้ตีพิมพ์ซีรี่ย์การ์ตูนผู้หญิงเรื่องดังหลากเรื่อง อาทิ Sailor Moon , Cardcaptor Sakura เป็นต้น

แหล่งข่าว: Animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


Dragon Ball Super ระเบิดความมันส์ตอนแรก 5 ก.ค. 2015

Dragon Ball Super อนิเมภาคใหม่ชุดแรกในรอบ 18 ปีของ ดราก้อนบอล ที่บรรดาสาวกซีรี่ย์ลูกแก้วมังกรต่างรอคอยกันมานาน ก็มีกำหนดออกฉายตอนแรกในวันที่ 5 ก.ค. นี้ จากการประกาศบนนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 28 ซึ่งจะออกฉายในช่วงเวลา 9.00 น. ของทุกวันอาทิตย์ ทาง Fuji TV ต่อจาก Dragon Ball Kai ที่กำลังจะจบลงในช่วงสิ้นเดือน มิ.ย.นี้

นอกจากนี้ จัมป์ฉบับดังกล่าว ยังได้แจ้งอีกว่า พวกเขาจะจัดอีเว้นต์กิจกรรมล่าสมบัติที่เป็นการโปรโมทอนิเมชุดใหม่นี้ไปในตัวด้วย โดยจะจัดในงาน "Odaiba Yume Tairiku ~Dream Mega Natsu Matsuri~" (Odaiba Dream Continent ~Dream Mega Summer Festival~) วันที่ 18 ก.ค. - 31 ส.ค. นี้


แหล่งข่าว : animenewsetwork.com



ผู้ดูแลดราก้อนบอลเผย ซีรี่ย์การ์ตูนควรอวสานหลังจบศึกฟรีเซอร์

ไหนๆ Dragon Ball Super อนิเมภาคใหม่ของดราก้อนกอลกำลังจะฉายในญี่ปุ่นเร็วๆนี้ทั้งที ก็เลยเอาข่าวนี้มาฝากกัน และเชื่อว่าคงจะมีแฟนดราก้อนบอลที่คิดตรงกันอยู่หลายคนเช่นกัน....... เรื่องของเรื่องนั้น มาจากบทสัมภาษณ์ของ คาซึฮิโกะ โทริชิมะ อดีตผู้ดูแลฉบับมังงะของดราก้อนบอล และกำลังดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของสนพ.ชูเอย์ฉะ บน Livedoor News ซึ่ง เคนโดะ โคบายาชิ นักแสดงตลกและเป็นผู้สัมภาษณ์เขา ก็ได้ถามความเห็นของเขาเกี่ยวกับการ์ตูนดราก้อนบอล ที่เขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการดูแลโดยตรงแล้ว เขาตอบกลับมาว่า เขาอยากรู้จริงๆว่า ดราก้อนบอลจะจบลงตรงไหนกัน และเมื่อถูกสอบถามถึงเนื้อเรื่องในดราก้อนบอลที่คิดว่าเหมาะสมที่จะจบลงมากที่สุดนั้น เขาตอบว่า "มันควรจะจบลง ตรงภาคฟรีเซอร์แล้วล่ะครับ"

จากนั้นเขาก็ได้พูดต่อถึงเรื่องราวภาคเซลต่ออีกนิดหน่อย "หากคุณอยากเห็น ดร.เกโร่ ต่อสู้กับสาวๆแล้วล่ะก็ มันคงจะเป็นการจบที่ดีเยี่ยมเลยล่ะ" ถึงกระนั้น เขาก็แสดงความเห็นว่า ถ้า อ.อากิระ โทริยามะ ยอมจบดราก้อนบอลหลังภาคฟรีเซอร์ตั้งแต่ต้น ป่านนี้เขาคงจะมีเวลาทำซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องฮิตเรื่องที่ 3 ของเขานานแล้วล่ะ

นับจาก ดราก้อนบอล จบลง อ.โทริยามะ ออกมายอมรับว่า เขาเบื่อที่จะเขียนการ์ตูนแนวต่อสู้แล้ว ซึ่งเขานั้นก็มีซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องสั้นออกมาอยู่เนืองๆ หลังดราก้อนบอลจบ อาทิ Jaco the Galactic Patrolman, Blue Dragon ST, Sand Land, Kajika, และ Cowa!


แหล่งข่าว : Kotaku,animenewsnetwork.com

 


Haruta to Chika wa Seishun Suru โปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของ P.A. Works

P.A. Works สตูดิโออนิเมผู้สร้าง Shirobako, Tari Tari, Angel Beats! กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดออกมาแล้วกับ Haruta to Chika wa Seishun Suru (HaruChika) ซึ่งดัดแปลงมาจากนิยายแนวสืบสวนเด็กวัยรุ่นของ Sei Hatsuno มีกำหนดออกฉายในปี 2016

Masakazu Hashimoto (Tari Tari, Soul Eater Not! ,Professor Layton and the Eternal Diva) รับหน้าที่กำกับ ขณะที่ Reiko Yoshida (Bakuman, K-ON!, Yowamushi Pedal, Tamako Market) เป็นผู้ลำดับเรื่องราว ส่วน Namaniku ATK (Chaika the Coffin Princess) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ Asako Nishida (Love Live! School idol project, Vampire Knight, Angel Links) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครในเวอร์ชั่นอนิเม

นิยาย HaruChika เป็นเรื่องราวของ Haruta กับ Chika เด็กม.ปลาย 2 คน ผู้เป็นสมาชิกชมรมเครื่องดนตรีเป่า ซึ่งทั้งคู่นั้นเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเด็ก และกำลังพยายามตามหาสมาชิกคนใหม่เข้าชมรมของพวกเขา ให้รอดพ้นจากการถูกสั่งยุบ ทว่าในระหว่างนั้น ได้เกิดคดีลึกลับในโรงเรียนขึ้น ซึ่งทั้งคู่จะต้องช่วยกันไขปริศนาของคดีนี้ให้คลี่คลาย

นิยายชุดนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2008 ภายใต้สังกัด Kadokawa และออกวางจำหน่ายเล่ม 4 ไปเมื่อปี 2012


ตัวละครหลัก

Chika Homura นักเรียน ม.ปลายปี 1 อยู่ตำแหน่งเป่า Flute ของชมรมเครื่องดนตรีเป่า เธอมีความฝันที่อยากจะพาวงไปแข่งขัน Fumonkan การแข่งขันดนตรีระดับม.ปลายทั่วประเทศ (คล้ายๆกะ Koshien ในการ์ตูนเบสบอลหลายเรื่อง) ซึ่งเธอนั้นกำลังกังวลเกี่ยวกับรักสามเส้า ระหว่างเธอ กับ Haruta.

Haruta Kamijō นักเรียน ม.ปลายปี 1 เป็นเพื่อนสมัยเด็กของ Chika เขาอยู่ตำแหน่งเป่า Horn ของชมรมเครื่องดนตรีเป่า แถมมีฝีมือการเป่าที่ดีเยี่ยมด้วย เขานั้นกำลังกังวลเกี่ยวกับรักสามเส้า กับ Chika เช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web, Ota-Suke,animenewsnetwork.com


Arakawa Under the Bridge เตรียมโบกมือลา ก.ค. 2015

นิตยสาร Young Gangan ) ฉบับที่ 12 ได้แจ้งว่า Arakawa Under the Bridge ซีรี่ย์ชุมนุมใต้สะพานหลากเผ่าพันธุ์ฮาเฮของ อ.ฮิคารุ นากามุระ กำลังจะอวสานลงในฉบับที่ 14 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 3 ก.ค. นี้

Arakawa Under the Bridge เป็นเรื่องราวของ โคริคุ อิจิโนมิยะ หนุ่มไฮโซผู้ไม่ต้องการติดหนี้ใคร ได้พบเจอกับ นิโน่ สาวสวยลึกลับ ผู้เป็นคนไร้บ้าน เข้า ณ บริเวณแม่น้ำอาราคาวะ ซึ่งการพบกันระหว่างเขาและเธอ ทำให้ ริคุ ได้ทำความรู้จักกับพบเจอ สผู้อยู่อาศัยสุดแปลกพิลึกเข้า ณ ชุมชนใต้สะพานอาราคาวะ แห่งนี้

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉายเมื่อ เม.ย. 2010 กับ ต.ค. 2010 ตามลำดับ ต่อมาถูกนำไปทำในรูปแบบละครซีรี่ย์ กับ หนังคนแสดง ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2011 กับ ก.พ. 2012 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ยืนยันได้ผกก. Fast & Furious 7 มารับหน้าที่กำกับคนแสดง Robotech

ก็มีข่าวออกมาซักพักใหญ่แล้ว สำหรับ James Wan ผกก.จากหนัง Fast & Furious 7 ที่ได้รับการทาบทามให้ไปกำกับโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Robotech ของค่าย Sony นั้น ล่าสุด มีการยืนยันว่า ผกก. Wan ได้เซ็นสัญญามาร่วมงานกำกับหนังจากอนิเมซีรี่ย์ดังยุค 80 ของ Harmony Gold เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยมีกำหนดจะเริ่มถ่ายทำต่อจาก The Conjuring 2 และ Aquaman ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของเขา ที่มีกำหนดออกฉายในปี 2016 กับ 2018 ตามลำดับ

นอกจากนี้ คนแสดงของ Robotech จะได้ Gianni Nunnari กับ Mark Canton (300, The Immortals) มาเป็นโปรดิวเซอร์ , Michael Gordon (300 , G.I. Joe: The Rise of Cobra story) ให้มารับหน้าที่เขียนบท ส่วน Frank Agrama ผู้ก่อตั้ง Harmony Gold จะรับหน้าที่เป็น executive producer

Robotech นั้น เป็นอนิเมซีรี่ย์ของ Harmony Gold ที่มาจากการตัดต่อดัดแปลงมาจากอนิเมซีรี่ย์ไซไฟ หุ่นยนต์ จากญี่ปุ่น 3 เรื่อง อาทิ The Super Dimension Fortress Macross, The Super Dimension Cavalry Southern Cross, และ Genesis Climber Mospeada โดยออกฉายครั้งแรกในสหรัฐ เมื่อปี 1985 อย่างไรก็ตามโปรเจ็คหนังคนแสดงนี้ก็ไม่ได้มีการบอกรายละเอียดว่าจะดัดแปลงเนื้อหาตรงส่วนไหนกันแน่ ? รวมถึงรายละเอียดในการเจรจาข้อพิพาทกันระหว่าง Harmony Gold , Tatsunoko Production และทีมผู้สร้าง Macross ซึ่งปัจจุบันนี้ยังคงไม่ได้ข้อยุติ



แหล่งข่าว : collider,crunchyroll.com

 

 


อนิเมไตรภาคของ Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ จะได้ทีมงานจาก Knights of Sidonia มาเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

อัพเดตข่าวจากสัปดาห์ก่อน ที่มีการประกาศว่า Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ ผลงานการ์ตูนของ อ.กามอน ซากุไร ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมจอเงินไตรภาคไปแล้วนั้น ล่าสุด ได้มีการอัพทีเซอร์ของตัวหนังออกมาแล้วบนเว็บไซต์ของนิตยสาร good! Afternoon ซึ่งทีเซอร์ดังกล่าว ได้มีการเปิดเผยรายนามสต๊าฟที่จะมาผลิตหนังอนิเมชุดนี้ ซึ่งแทบจะยกทีมมาจากอนิเม Knights of Sidonia อัศวินอวกาศ เลย นับตั้งแต่สตูดิโอ POLYGON PICTURES สตูดิโอดีกรีรางวัล Daytime Emmy Awards (Transformers Prime, Star Wars: The Clone Wars) กับ Annie Award (Tron: Uprising) ยันจนถึงทีมงานผู้สร้าง

Original Story: Gamon Sakurai (serializing in Kodansha's good! Afternoon)
Chief Director: Hiroyuki Seshita (Knights of Sidonia, Knights of Sidonia: Battle for Planet Nine)
Director: Hiroaki Ando (Five Numbers!, Gambo, episode director on Knights of Sidonia)
Series Script Supervisor: Hiroshi Seko (Seraph of the End: Vampire Reign, scripts on Attack on Titan)
Production Designer: Naoya Tanaka (Knights of Sidonia)
Character Designer: Yuki Moriyama (Knights of Sidonia)
Modeling Director: Mitsunori Kataama (Knights of Sidonia, Spirited Away, Princess Mononoke, Howl's Moving Castle, Macross Plus)
Art Director: Hiroshi Takiguchi (The Garden of Words, The Case of Hana & Alice)
Color Key: Hironori Nochi (Knights of Sidonia, Fairy Tail, Love Live! School idol project)
Unit Directors: Yoshio Kazumi, Ryo-timo, Keisuke Ide
CG Supervisors: Takeshi Iwata, Yūki Mizoguchi, Susumi Sugai
Sound Director: Yoshikazu Iwanami
Music: Yuugo Kanno (Psycho-Pass, JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders)
Animation Production: POLYGON PICTURES (Knights of Sidonia, Ronja the Robber's Daughter, Transformers Prime)
Distribution: TOHO
Presented by: Ajin Management Committee

Ajin ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2012 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อ 17 ปีก่อน เมื่อมีการพบมนุษย์สายพันธุ์อมตะบนสนามรบในแอฟริกา และนับแต่นั้นก็มีสิ่งมีชีวิตจำพวกนี้ปรากฏอยู่ในมวลมนุษย์มากขึ้นๆ จนถูกเรียกขานว่า Ajin หรือ อมุษย์ วันหนึ่ง ก่อนวันปิดเทอมฤดูร้อน มีเด็กหนุ่มม.ปลายญี่ปุ่นกำลังเดินทางออกจากโรงเรียน แต่ก็ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต เขาฟื้นขึ้นมาอีกที พบว่าตนกลับมามีชีวิตอีกครั้งในสภพของอมนุษย์ พร้อมกับรับรู้ข่าวร้ายว่า เหล่ามนุษย์กำลังตามล่าตัวเขา!!!! การหลักหนีการตามล่าของเด็กหนุ่มผู้นี้ได้เริ่มขึ้น

ปัจจุบันเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากถึง 3.2 ล้านเล่ม เคยติดอันดับ 1 การ์ตูนควรค่าแก่การแนะนำจากบรรดาพนักงานร้านหนังสือทั่วญี่ปุ่น ปี 2014 แล้วก็ ติดในลิสต์การ์ตูนแนะนำในหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ฉบับ 2014 ด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังเคยเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize "Reader Award" ครั้งที่ 18 อีกด้วย ......โดยบ้านเราสามารถติดตามอ่านได้ของ สนพ.สยามอินเตอร์ฯ

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


อันดับตัวละครลุงๆ จ้าวเสน่ห์ในสายตาคออนิเมญี่ปุ่น

Charapedia ได้สอบถามแฟนการ์ตูนนับหมื่นคนในหัวข้อ ตัวละครอนิเมสายคุณลุง ที่พวกเขาชื่นชอบกัน โดยผลนั้นเป็นไปตามนี้

รวม

20. G Gundam's The Undefeated of the East Master Asia - 103 votes

19. Ghost in the Shell's Batou - 104 votes

18. Jojo's Bizarre Adventure's Joseph Joestar - 108 votes

17. Fate/'s Emiya Kiritsugu - 121 votes

16. Fairy Tail's Gildarts Clive - 126 votes

15. Initial D's Bunta Fujiwara - 135 votes

14. Kuroko's Basketball's Kagetora Aida - 140 votes

13. Gintama's Taizo "MADAO" Hasegawa - 143 votes

12. One Piece's Shanks - 168 votes

11. Nausicaa's Yupa Miralda - 185 votes

10. Lupin III's Koichi Zenigata - 206 votes

9. Crayon Shinchan's Hiroshi Nohara - 242 votes

8. Patlabor's Kiichi Goto - 251 votes

7. Gintama's Katakuriko Matsudaira - 252 votes

6. One Piece's Silver Rayleigh - 308 votes

5. Gugure! Kokkuri-san's Shigaraki - 320 votes

4. Psycho-Pass'Tomomi Masaoka - 355 votes

3. Tiger & Bunny's Kotetsu T. Kaburagi - 378 votes

2. Gundam's Ramba Ral - 405 votes

1. Lupin III's Daisuke Jigen - 628 votes


ผลโหวตเฉพาะชาย

10. Emiya Kiritsugu - 101 votes

9. Master Asia - 103 votes

8. Tiger - 144 votes

7. Zenigata - 150 votes

6. Silver Rayleigh - 168 votes

5. Hiroshi Nohara - 185 votes

4. Tomomi Masaoka - 198 votes

3. Goto - 201 votes

2. Ral-san - 357 votes

1. Jigen - 472 votes


ผลโหวตเฉพาะผู้หญิง

10. Naruto's Jiraiya + ตัวละครอีก 93 ตัว

9. Yupa - 105 votes

8. Shanks - 114 votes

7. Kagetora Aida - 125 votes

6. Silver Rayleigh - 140 votes

5. Jigen - 156 votes

4. Tomomi Masaoka - 157 votes

3, Matsudaira - 167 votes

2. Tiger - 234 votes

1. Shigaraki - 247 votes




แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


อันดับการ์ตูนที่มียอดตีพิมพ์สูงสุด จาก 3 ค่ายใหญ่ในญี่ปุ่น ช่วงปี 2014-15

นิตยสาร Tsukuru ฉบับ ก.ค. ได้ลงลิสต์ การ์ตูนที่มียอดตีพิมพ์สูงสุด 15 เรื่อง จาก 3 ค่ายหนังสือยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ที่ประกอบด้วย Kodansha, Shogakukan, และ Shueisha ในช่วง เม.ย. 2014 - มี.ค. 2015

Kodansha
(อันดับ /เรื่อง / เล่ม / ยอดตีพิมพ์ (พันเล่ม))
1 Attack on Titan 13 2750
2 The Seven Deadly Sins 13 800
3 Saint Young Men 10 750
4 Vagabond 37 680
5 Fairy Tail 43 600
6 Attack on Titan: No Regrets * 550
7 Ajin 4 520
8 Space Brothers 24 505
9 Chihayafuru 24 400
10 Hozuki no Reitetsu 15 380
11 The Heroic Legend of Arslan 3 370
12 Ahiru no Sora 39 365
13 Ookiku Furikabutte (Big Windup!) 23 340
14 Say I Love You. 13 340
15 Daiya no A (Ace of Diamond) 41 340

Shogakukan
(อันดับ /เรื่อง / เล่ม / ยอดตีพิมพ์ (พันเล่ม))
1 Silver Spoon 12 1200
2 Detective Conan 83 700
3 Yo-kai Watch 4 670
4 Magi 21 660
5 Yo-kai Watch: Tanjō no Himitsu da Nyan! (movie manga) - 650
6 MIX 5 630
7 Black Lagoon 10 500
8 Magi: Sinbad no Bōken 3 400
9 Master Keaton Remaster - 300
10 Umimachi Diary 6 260
11 Yo-kai Watch "Zen Yo-Kai Dai-Hyakka" #1-26 - 230
12 I Am a Hero 15 225
13 So Cute It Hurts!! 7 212
14 Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru 14 210
15 Yume no Shizuku, Kin no Torikago 5 210

Shueisha
(อันดับ /เรื่อง / เล่ม / ยอดตีพิมพ์ (พันเล่ม))
1 One Piece 76 4000
2 Naruto 72 1300
3 Terra Formars 12 900
4 Assassination Classroom 13 850
5 Kimi ni Todoke 23 810
6 Haikyu!! 15 750
7 Kuroko no Basuke (Kuroko's Basketball) 30 700
8 Tokyo Ghoul:re * 700
9 Ao Haru Ride (Blue Spring Ride) 12 660
10 REAL 14 650
11 JoJolion 9 600
13 Bleach 66 600
13 Blue Exorcist 13 600




แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


สัปดาห์การ์ตูนเอาใจสาวๆ.....Ao Haru Ride ปิดฉากสวยหรู ณ อันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย oricon ช่วงวันที่ 25-31 พ.ค. 2015 โดยในช่วงสัปดาห์ปลายเดือน พ.ค. นี้นั้น ถือเป็นสัปดาห์แห่งมังงะเอาใจสาวๆในหลากหลายสายซะจริง เข้ามาติด 10 อันดับแรก ก็หลายเรื่องเลย โดยอันดับ 1 นั้น ตกเป็นของ Ao Haru Ride ที่เป็นการปิดฉากเรื่องราวอย่างสมบูรณ์ กับเล่ม 13 Lucky Number พอดี ตามด้วย "พ่อบ้านดำ" เล่ม 21 และ Horimiya เล่ม 7 ในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 583,208 *,585,272 Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน เล่ม 13
*2. 339,249 *,339,249 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 21
*3. 183,830 *,183,830 Horimiya เล่ม 7
*4. 115,567 *,460,860 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 13
*5. 111,223 *,218,868 Hoozuki no Reitetsu วุ่นนักหนาเลขาพญายม เล่ม 18
*6. *90,353 *,*90,520 Nijiiro Days เล่ม 9
*7. *72,788 *,*72,788 I Am a Hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 17
*8. *63,221 *,144,579 Historie เล่ม 9
*9. *56,792 *,370,961 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 49
10. *53,323 *,*94,278 Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge เล่ม 4

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015 (ซีรี่ย์)

รวบรวมสถิติตั้งแต่ 17 พ.ย. 2014 - 17 พ.ค. 2015

*1. 7,059,400 Nanatsu no Taizai
*2. 7,046,066 One Piece
*3. 5,231,158 Ansatsu Kyoushitsu
*4. 5,047,725 Shingeki no Kyojin
*5. 3,588,366 Haikyuu!!
*6. 2,640,791 Tokyo Ghoul
*7. 2,459,918 Naruto
*8. 2,326,507 Ao Haru Ride
*9. 2,303,931 Terra Formars
10. 1,956,019 Yowamushi Pedal

11. 1,901,130 Diamond no Ace
12. 1,822,201 Fairy Tail
13. 1,774,654 Nisekoi
14. 1,712,817 Tokyo Ghoul:re
15. 1,654,498 Shokugeki no Souma
16. 1,536,516 Detective Conan
17. 1,494,501 Magi: The Labyrinth of Magic
18. 1,470,232 Kuroko no Basket
19. 1,460,897 World Trigger
20. 1,425,554 Owari no Seraph

21. 1,409,131 One Punch-Man
22. 1,380,603 Kiseijuu
23. 1,214,859 Shigatsu wa Kimi no Uso
24. 1,180,388 Bleach
25. 1,156,132 Gintama
26. 1,122,671 Kingdom
27. 1,098,863 Strobe Edge
28. 1,085,942 Neon Genesis Evangelion
29. 1,060,179 3-gatsu no Lion
30. 1,054,186 Hoozuki no Reitetsu

 

แหล่งข่าว : Oricon,MAL

 


อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015 (เล่ม)

รวบรวมสถิติตั้งแต่ 17 พ.ย. 2014 - 17 พ.ค. 2015

*1. 3,079,249 One Piece เล่ม 76
*2. 2,735,955 One Piece เล่ม 77
*3. 1,831,800 Shingeki no Kyojin เล่ม 15
*4. 1,561,770 Shingeki no Kyojin เล่ม 16
*5. 1,204,059 Naruto เล่ม 72
*6. *,904,661 Haikyuu!! เล่ม 14
*7. *,903,947 Ao Haru Ride เล่ม 12
*8. *,894,596 Ansatsu Kyoushitsu เล่ม 12
*9. *,884,010 Tokyo Ghoul:re เล่ม 1
10. *,859,449 Ansatsu Kyoushitsu เล่ม 13

11. *,850,540 Nanatsu no Taizai เล่ม 12
12. *,834,523 Kimi ni Todoke เล่ม 23
13. *,828,807 Tokyo Ghoul:re เล่ม 2
14. *,817,169 Nanatsu no Taizai เล่ม 13
15. *,763,866 Sakamoto desu ga? เล่ม 3
16. *,744,719 Kuroko no Basket เล่ม 30
17. *,721,444 Nanatsu no Taizai เล่ม 14
18. *,720,254 Haikyuu!! เล่ม 15
19. *,709,375 Ansatsu Kyoushitsu เล่ม 14
20. *,689,076 Haikyuu!! เล่ม 16



21. *,676,717 Kuroshitsuji เล่ม 20
22. *,664,546 Detective Conan เล่ม 85
23. *,655,446 Saint☆Onii-san เล่ม 11
24. *,650,266 Ao no Exorcist เล่ม 14
25. *,648,048 Terra Formars เล่ม 12
26. *,595,692 One Punch-Man เล่ม 7
27. *,580,514 Gekkan Shoujo Nozaki-kun เล่ม 6
28. *,569,799 Terra Formars เล่ม 11
29. *,545,099 Bleach เล่ม 66
30. *,534,933 Arslan Senki เล่ม 3

31. *,532,420 3-gatsu no Lion เล่ม 10
32. *,517,554 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. เล่ม 8
33. *,513,118 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 25
34. *,508,470 One Punch-Man เล่ม 8
35. *,502,896 Detective Conan เล่ม 86
36. *,500,125 Neon Genesis Evangelion เล่ม 14
37. *,487,998 Bleach เล่ม 67
38. *,482,416 Fairy Tail เล่ม 46
39. *,473,654 Fairy Tail เล่ม 47
40. *,468,017 Real เล่ม 14

41. *,464,550 Nanatsu no Taizai เล่ม 11
42. *,440,435 Uchuu Kyoudai เล่ม 25
43. *,438,746 Neon Genesis Evangelion เล่ม 14 Premium Limited Edition
44. *,435,101 Fairy Tail เล่ม 48
45. *,431,452 Nisekoi เล่ม 15
46. *,425,755 Mix เล่ม 6
47. *,424,299 Nanatsu no Taizai เล่ม 10
48. *,421,326 JoJo's Bizarre Adventure Part 8: Jojolion เล่ม 9
49. *,410,300 Natsume Yuujinchou เล่ม 19
50. *,407,300 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 24

51. *,403,297 Nanatsu no Taizai เล่ม 9
52. *,402,936 Shokugeki no Souma เล่ม 11
53. *,401,587 Nanatsu no Taizai เล่ม 1
54. *,397,040 Nanatsu no Taizai เล่ม 8
55. *,392,269 Ore Monogatari! เล่ม 8
56. *,392,177 Nanatsu no Taizai เล่ม 7
57. *,387,532 Shokugeki no Souma เล่ม 12
58. *,387,514 Nisekoi เล่ม 16
59. *,386,533 Nanatsu no Taizai เล่ม 2
60. *,383,490 Nanatsu no Taizai เล่ม 6

61. *,380,721 Nanatsu no Taizai เล่ม 4
62. *,379,827 Kingdom เล่ม 37
63. *,379,676 Nanatsu no Taizai เล่ม 5
64. *,378,590 Chihayafuru เล่ม 27
65. *,378,456 Nanatsu no Taizai เล่ม 3
66. *,376,956 Orange เล่ม 4
67. *,372,933 Gintama เล่ม 57
68. *,371,858 Master Keaton Remaster
69. *,366,624 Kingdom เล่ม 38
70. *,363,067 Ookiku Furikabutte เล่ม 24

71. *,360,794 Eiga Youkai Watch: Tanjou no Himitsu da Nyan!
72. *,356,185 Owari no Seraph เล่ม 7
73. *,355,703 Hoozuki no Reitetsu เล่ม 16
74. *,354,692 Boku no Hero Academia เล่ม 2
75. *,348,525 Nisekoi เล่ม 17
76. *,344,334 Handa-kun เล่ม 3
77. *,342,515 Ahiru no Sora เล่ม 39
78. *,338,828 Otoyomegatari เล่ม 7
79. *,330,875 Hoozuki no Reitetsu เล่ม 17
80. *,329,862 Mahoutsukai no Yome เล่ม 3

81. *,327,929 Diamond no Ace เล่ม 45
82. *,326,245 Diamond no Ace เล่ม 46
83. *,324,560 Diamond no Ace เล่ม 44
84. *,322,026 Toriko เล่ม 33
85. *,319,740 Koe no Katachi เล่ม 7
86. *,317,384 Owari no Seraph เล่ม 8
87. *,315,298 Dungeon Meshi เล่ม 1
88. *,312,457 Naruto เล่ม 71
89. *,310,075 Ahiru no Sora เล่ม 40
90. *,307,384 To LOVE-ru Darkness เล่ม 12

91. *,306,996 Gintama เล่ม 58
92. *,305,455 Boku no Hero Academia เล่ม 3
93. *,299,568 World Trigger เล่ม 9
94. *,299,240 Toriko เล่ม 34
95. *,298,125 Ookami Shoujo to Kuro Ouji เล่ม 11
96. *,297,951 World Trigger เล่ม 10
97. *,294,191 Giant Killing เล่ม 34
98. *,293,384 Ansatsu Kyoushitsu เล่ม 1
99. *,285,980 Skip Beat! เล่ม 36
100. ,285,128 Boku no Hero Academia เล่ม 1

แหล่งข่าว : Oricon,MAL

 

 


อันดับไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015

รวบรวมสถิติตั้งแต่ 17 พ.ย. 2014 - 17 พ.ค. 2015

จัดอันดับตามซีรี่ย์

*1. 624,815 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru.
*2. 592,084 Mahouka Koukou no Rettousei
*3. 528,617 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka
*4. 451,359 Naruto Hiden
*5. 354,259 Sword Art Online: Progressive
*6. 322,987 Kagerou Daze
*7. 314,775 Sword Art Online
*8. 245,373 Haikyuu!! Shousetsu-ban!!
*9. 245,006 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru. Side Stories
10. 227,314 Saenai Heroine no Sodatekata

11. 209,615 Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online
12. 205,604 Kokuhaku Yokou Renshuu Series
13. 187,250 Shinyaku Toaru Majutsu no Index
14. 182,068 Shinmai Maou no Testament
15. 179,886 Mikagura Gakuen Kumikyoku
16. 176,175 Seiken Tsukai no World Break
17. 165,836 Tokyo Ghoul
18. 159,655 Ao Haru Ride
19. 151,798 Absolute Duo
20. 142,853 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka Gaiden: Sword Oratoria

21. 128,690 Owari no Seraph: Ichinose Guren, 16-sai no Hametsu
22. 127,020 Hataraku Maou-sama!
23. 118,972 Baka to Test to Shoukanjuu Side Stories
24. 118,001 Arslan Senki (Kadokawa)
25. 113,538 Log Horizon
26. 112,658 Amagi Brilliant Park
27. 108,329 Noushou Sakuretsu Girl
28. 108,130 Madan no Ou to Vanadis
29. 107,557 Durarara!!
30. 105,602 Ansatsu Kyoushitsu: Koro-tan

จัดอันดับตามเล่ม


*1. 512,362 Biblia Koshodou no Jiken Techou เล่ม 6

*2. 311,059 Sword Art Online: Progressive เล่ม 3
*3. 231,261 Mahouka Koukou no Rettousei เล่ม 15
*4. 221,310 Kagerou Daze เล่ม 6
*5. 199,400 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru. เล่ม 10
*6. 176,150 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru. เล่ม 10.5
*7. 170,053 Mahouka Koukou no Rettousei เล่ม 16
*8. 166,219 Naruto Hiden เล่ม 1
*9. 148,223 Shinyaku Toaru Majutsu no Index เล่ม 12
10. 125,596 Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online เล่ม 1

11. 116,194 Naruto Hiden เล่ม 2
12. 113,586 Haikyuu!! Shousetsu-ban!! เล่ม 5
13. 109,406 Shinrei Tantei Yakumo เล่ม 9
14. *96,776 Baka to Test to Shoukanjuu เล่ม 12.5
15. *95,318 Naruto Hiden เล่ม 3
16. *91,849 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka เล่ม 7
17. *89,302 Hataraku Maou-sama! เล่ม 12
18. *85,673 The Last: Naruto the Movie
19. *84,019 Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online เล่ม 2
20. *83,389 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka เล่ม 1


21. *81,330 Hidan no Aria เล่ม 19
22. *81,259 Kokuhaku Yokou Renshuu เล่ม 3 "Hatsukoi no Ehon"
23. *77,445 Tokyo Ghoul เล่ม 3 "Sekijitsu"
24. *74,231 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru. เล่ม 1
25. *73,628 Naruto Hiden เล่ม 4
26. *73,153 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka เล่ม 2
27. *72,936 High School DxD เล่ม 19
28. *72,434 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka เล่ม 6
29. *68,927 Ansatsu Kyoushitsu: Koro-tan
30. *67,625 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka เล่ม 3

31. *67,443 Strike the Blood เล่ม 12
32. *65,550 Ansatsu Kyoushitsu Movie
33. *64,355 Kokuhaku Yokou Renshuu เล่ม 2 "Yakimochi no Kotae"
34. *63,102 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka เล่ม 4
35. *61,939 Nanatsu no Taizai Gaiden เล่ม 1 "Sekijitsu no Outo, Nanatsu no Negai"
36. *61,858 Tenshi-tachi no Kagai Katsudou เล่ม 5
37. *60,156 Yahari Ore no Seishun Love Comedy wa Machigatteiru. เล่ม 2
38. *59,990 Kokuhaku Yokou Renshuu เล่ม 1
39. *58,160 Mondaiji-tachi ga Isekai kara Kuru Sou desu yo? เล่ม 11 "Gunjin no Shinro Soudan desu!"
40. *57,360 Tourook no Kaizoku เล่ม 4

41. *57,116 Log Horizon เล่ม 9
42. *57,066 Fate/strange Fake เล่ม 1
43. *57,013 Mikagura Gakuen Kumikyoku เล่ม 5
44. *56,793 Date A Live: Encore เล่ม 3
45. *56,590 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka เล่ม 5
46. *55,893 Saikyou Series เล่ม 1 "Jinrui Saikyou no Hatsukoi"
47. *54,031 Imouto sae Ireba Ii.
48. *53,167 Madan no Ou to Vanadis เล่ม 11
49. *52,351 Mikagura Gakuen Kumikyoku เล่ม 6
50. *50,549 Eromanga-sensei เล่ม 4

51. *50,472 Zettai naru Isolator เล่ม 2
52. *50,274 Tokyo Ravens เล่ม 12
53. *49,689 Nisekoi เล่ม 3
54. *46,618 Tokyo Ghoul เล่ม 1 "Hibi"
55. *46,461 Strobe Edge Movie
56. *45,714 Meitantei Conan: Gouka no Himawari
57. *41,773 Tokyo Ghoul เล่ม 2 "Kuuhaku"

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript