บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3-9 มิถุนายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับเรื่องราวของสังคมบ้านเราที่ถึงคราเสื่อม ไม่ปลอดภัยอะไรซักอย่าง ทั้งลานจอดรถบนห้าง ที่อาจเจอการจี้ปล้นฆ่า หรือจะเป็นที่ไหนก็แล้วแต่ ที่มีพวกอมนุษย์แฝงกายในคราบชุดนักเรียน ที่รักเรื่องตี มากกว่าเรื่องเรียน รวมไปถึง แท๊กซี่ ที่บางทีอาจเจอแจ็คพ็อต เจอโชเฟอร์สุดหื่นเลยก็มี ซึ่งเรื่องเหล่านี้ เราก็ได้แต่บ่น จนขี้เกียจจะบ่นกันแล้ว ก็ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ช่วยรับผิดชอบ ทำอะไรให้มันรัดกุมบ้าง เผื่อเราจะออกไปไหนมาไหนได้อย่างเบาใจรู้สึกปลอดภัยหน่อย ไม่ใช่มัวแต่คิดจะแก้กฎหมาย.... หรือจะเอาแต่สาดโคลนกันไปมาระหว่างกันและกัน (ไม่ได้โทษฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เพราะเป็นกันทั้งคู่แหละ ทั้งรบ. กับ ฝ่ายค้าน)

สุดท้ายนี้ ช่วงนี้ก็มีการกระทบกระทั่งกันในหมู่ของคนคิดต่างทางการเมือง ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างก็งัดภาพ โจมตีฝ่ายนู้น ฝ่ายนี้ ที ซึ่งใครเห็นภาพเหล่านี้แล้วก็ต้องใช้สติกันให้ดีละครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เขมือบไม่อั้น-พนันเพิ่งเริ่ม กับ โทริโกะ 18

การ์ตูนออกใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก โทริโกะ เล่ม 18 ที่นานๆจะลงแผงที ในที่สุด โทริโกะกับซานี่ก็สามารถทะลวงเข้าไปในเดรฟอลอัน แสนโหดได้ และโคมัตสึก็ได้เข้าไปตามหาปลาใบไม้ประกายแสงด้วยตัวคน เดียว เพื่อทั้งสองคนที่กำลังเหนื่อยอยู่ พวกเขาได้กินมันหรือไม่!? และจาก นั้น เพื่อทำภารกิจที่ได้รับการจ้างวานมา พวกโทริโกะก็มุ่งหน้าสู่กูร์เมต์คาสิโน!!

ชมรมรัก คลับมหาสนุก เล่ม 17 ชมรมโฮสต์คลับซึ่งเผชิญกับปัญหาการลาออกจากชมรมของทามากิสลายตัวไปในที่สุด! ทามากิต้องต่อสู้อย่างยากลำบากเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์กับคุณย่า ฮารุฮิที่ได้เห็นความมุ่งมั่นแน่วแน่ของเขาก็ประกาศกร้าวว่าจะกลับไปเป็นตนเองเมื่อสมัยก่อนพบกับทามากิ!! อีกด้านหนึ่ง สมาชิกชมรมนำโดยเคียวยะที่รอคอยทามากิอย่างเชื่อมั่นก็จับไต๋แผนการที่ผอ.วางไว้ได้!?

Bastard อสูรร้ายจอมราชัน เล่ม 27 ซีรี่ย์ท่านดาร์ก ชไนเดอร์ ที่ออกมาเล่มเดียวต่อปี ......ว่าแต่ถึงฝั่งยังอ่ะ !?

Umimachi Diary เล่ม 4 ซีรี่ย์ดีกรีรางวัล Manga Taisho ปีล่าสุด ที่นานน๊าน จะออกมาให้เห็นที.........1 กับ 3 กลายเป็น 4 สาวพี่น้อง ตอนนี้เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงครั้งที่สองแล้ว ซึสึ เริ่มเมียงมองฟูตะซึ่งอยู่ทีมเดียวกัน ระหว่างนั้นตอนไปเที่ยวงานโอจูยะกับเพื่อนๆ ก็บังเอิญได้พบกับพวกเขาที่ไม่น่าจะบังเอิญมาเจอกันในงานได้...!? ซีรี่ส์สุดฮิตเล่มที่4 ได้บอกเล่าเรื่องราว "สายสัมพันธ์" ของครอบครัว โดยใช้ทัศนียภาพที่มีกลิ่นอายของคามาคุระเมืองเก่าเป็นเวทีเดินเรื่อง!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: ในวันที่ข้าพเจ้าเขียน BLACK JACK เล่ม 2,อสูรรับใช้ยายศูนย์สนิท~บทอัศวินบุปผา~ เล่ม 3,Ultimo สงครามตุ๊กตากล เล่ม 6,อลวนสุดป่วนนางฟ้าตัวยุ่ง เล่ม 7,Fate/Zero เล่ม 2, ศึกไฟนอล จ้าวนักรบกลียุค - Warlord Final เล่ม 7,โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 22, ซามูไรพเนจร BigBook เล่ม 19,รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 8

 

 

 


ชัย ราชวัตร เผย เตรียมวางมือ "ผู้ใหญ่มา ทุ่งหมาเมิน"

เชื่อว่า ใครหลายคนในที่นี้ คงจะเติบโตมากับ ซีรี่ย์ ผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมิน การ์ตูนล้อเลียนเสียดสีการเมืองบนหน้าหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ มาอย่างยาวนานหลายปี และจากข่าวนี้ฟังแล้ว ก็เป็นเรื่องสุดน่าใจหายเหมือนกัน ที่ เราจะไม่ได้เห็น ผู้ใหญ่มา กับ ไอ้จ่อย บนหน้านสพ.ในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่ถกเรื่องการเมืองกันอย่างต่อเนื่องยาวนาน 34 ปี ซึ่งข่าวดังกล่าว มาจากบทสัมภาษณ์ของ ชัย ราชวัตร ผู้แต่งการ์ตูนเรื่องนี้ ในเว็บไซต์ของสนพ. posttoday.com ที่มีการระบุ(โดยสรุปอย่างย่อๆ)ว่า เขากำลังจะเลิกเขียนเรื่องนี้ในอนาคตอันใกล้ อันเนื่องมาจาก คุณชัย มีอายุมากขึ้น เหนื่อยและล้าเต็มที ซึ่งปัจจุบัน เขานั้น มีอายุ 72 ปี และด้วยสังขารที่มากขึ้น ทำให้การทำงานของเขานั้นช้าลง รวมไปถึง ไอเดียและมุขตลกนั้น กว่าจะคิดได้ ก็ต้องใช้เวลานานผิดกับเมื่อแต่ก่อน อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่า ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกรา ในที่สุดมันก็ต้องปิดฉาก หยุดงานประจำ แต่อาจเป็นนานๆ อาจปล่อยของออกมาที.................ซึ่งคุณชัยบอกอีกว่า ถึงเขาจะหยุด ไม่ได้หมายความว่า เหนื่อยอ่อนเพราะเบื่อการเมืองแล้วบ้านเมือง แต่เขาอยากให้คนอื่นได้แสดงผลงานบ้าง ส่วนตนเองขอมาเป็นกองเชียร์อยู่ข้างๆ แล้วก็มีโอกาสตอดนิดตอดหน่อยบ้าง ก็คงมีนักเขียนการ์ตูนคนต่อไปที่จะสร้างการ์ตูนชุดใหม่ขึ้นมา

อ่านบทความเต็มๆได้ที่ http://www.posttoday.com/วิเคราะห์/รายงานพิเศษ/225915/ปากคำ-ชัย-ราชวัตร-กับ-ภารกิจสุดท้าย

แหล่งข่าว:posttoday.com


DVD เทพบุตรหลุดโลกคนแสดง จะแถมมังงะตอนพิเศษด้วย

DVD ฉบับหนังคนแสดงของ Hentai Kamen หรือ เทพบุตรหลุดโลก ที่จะออกวางขายในอนาคตนั้น จะแถมมังงะไซด์สตอรี่พิเศษของฮีโร่หน้ากากกกน.สุดเสื่อมผู้นี้ ที่ได้ อ.เคย์ชู อันโด เป็นผู้แต่งให้เอง นอกจากนี้ ยังจะแถมโบนัสดิสก์ที่เป็นบทสัมภาษณ์ของทีมงานผู้สร้างกับนักแสดง,ฟุตเทจงานอีเว้นต์, วีดีโอโปรโมทที่จัดทำโดยผกก. , โปสเตอร์แกลเลอรี่ และ เบื้องหลังการถ่ายทำ

หนังชุดนี้ นำแสดงโดย เรียวเฮ ซึซึกิ (Gatchaman, Mei-chan no Shitsuji, Hana-Kimi, Yankee-kun to Megane-chan) เป็นเรื่องราวของ เคียวสุเกะ เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้ที่บังเอิญเจอกกน.ของหญิงสาวหล่นใส่หน้า ในขณะที่กำลังช่วยผู้หญิงจากการถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งกกน.ผู้หญิงนั้น ทำให้เขามีพละกำลังมากขึ้น และได้ใช้กกนนั้นมาสวมเป็นหน้ากาก กลายเป็นฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรมที่ไม่เหมือนใคร!!!!! ออกฉายเมื่อช่วงสงกรานต์บ้านเรา 13 เม.ย. และทำรายได้ถึง 101,983,300 เยน จากการออกฉาย 27 โรง ณ วันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

แหล่งข่าว: My Game News Flash,animenewsnetwork.com

 


3 โปรเจ็คถัดไปของ MAGES + จอเงิน Steins;Gate, โกยรายได้ 500 ล้านเยน

จิโบมารุ ชิคุระ ประธานของ MAGES ผู้สร้างเกมซีรี่ย์ Steins;Gate, Chaos;HEAd, Robotics;Notes ได้แจ้งข่าวสารสำคัญผ่าน twitter ถึง 2 เรื่องด้วยกัน โดยข่าวแรกนั้น เขาได้แจ้งว่า ตอนนี้เขากำลังทำโปรเจ็คใหม่ 3 ชุด โดยเป็นโปรเจ็คนิยายไซไฟชุด Occultic;Nine , เกมแนวสืบสวน ไซโค (ยังไม่ระบุชื่อ) ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นที่ย่านชิบุยะ กรุงโตเกียว และ อีก 1 โปรเจ็คที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด

ส่วนอีกข่าวหนึ่ง ได้แจ้งว่า หนังจอเงินของ Steins;Gate ชุด Steins;Gate Fuka Ryōiki no Déjà vu สามารถทำรายได้ถึง 500 ล้านเยนแล้ว นับจากออกฉายครั้งแรกเมื่อเดือน พ.ค. โดยหนังชุดนี้จะเป็นเนื้อหาใหม่หลังจากตอนจบที่แท้จริงของฉบับอนิเมซีรี่ย์


แหล่งข่าว:Otakomu,animenewsnetwork.com

 


Sailor Moon ฉบับละครเพลง กลับมาอีกครั้ง ในรอบ 8 ปี

ฟูมิโอะ โอซาโนะ หรือ โอซาบุ ผู้ดูแลประจำซีรี่ย์เซเลอร์มูน ได้แจ้งข่าวว่า เซลอร์มูนเวอร์ชั่นละครเพลงกำลังจะกลับมาอีกครั้งในเดือน ก.ย. นี้ หลังจากห่างหายไปถึง 8 ปีด้วยกัน ซึ่งข่าวดังกล่าว ได้มีการแจ้งอย่างเป็นทางการในนิตยสาร Nakayoshi ฉบับ ก.ค. กับ เว็บไซต์ Sailor Moon Channel โดยละครเพลงชุดล่าสุดนี้ จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ครั้งใหม่ ระหว่างอัศวินสาวเซเลอร์ กับ พวก Dark Kingdom เหล่าร้ายที่กำลังตามหา Silver Crystal อยู่ อีกทั้งยังจะใช้นักแสดงหน้าใหม่ยกชุดเลย อาทิ

Satomi Ōkubo (17 ปี) รับบทเป็น Sailor Moon ถือเป็นนักแสดงคนที่ 5 แล้ว ที่มารับบทบาทนี้ในเวอร์ชั่นละครเพลง

Yūga Yamato อดีตนักแสดงของคณะละครทาคาระซึกะ (คณะละครหญิงล้วน) รับบทเป็น Tuxedo Mask หรือ หน้ากากทักซิโด้

Miyabi Matsuura (16 ปี) รับบทเป็น Sailor Mercury

Kanon Nanaki (16 ปี) รับบทเป็น Sailor Mars

Yū Takhashi (22 ปี) รับบทเป็น Sailor Jupiter

Shiori Sakata (21 ปี) รับบทเป็น Sailor Venus

ทาคุยะ ฮิรามิตสึ รับหน้าที่ผลิต เขียนบท และ กำกับการแสดง โดยได้ โทชิฮิโกะ ซาฮาชิ เป็นผู้ทำดนตรี ส่วน Dwango กับ Nelke Planning รับหน้าที่อำนวยการสร้างร่วม โดยละครเพลงชุดนี้ เปิดการแสดงช่วงวันที่ 13-23 ก.ย. ณ AiiA Theater ย่านชิบุยะ กรุงโตเกียว โดยตั๋วการแสดงจะจำหน่ายในราคา 6,800 เยน มีกำหนดออกวางจำหน่ายเดือน ก.ค. แต่แฟนๆสามารถสั่งจองตั๋วชมการแสดงผ่านนิตยสาร Nakayoshi ได้ ตั้งแต่ วันที่ 3 มิ.ย.

เซเลอร์มูน ผลงานดังของ อ.นาโอโกะ ทาเคอุจิ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1992 ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายในปีเดียวกัน ซึ่งอัศวินสาวเซเลอร์นี้ เคยถูกนำไปสร้างเป็นละครเพลงถึง 27 ชุด มีนักแสดงมากกว่า 800 คน ในช่วงปี 1993-2005


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


มังงะ Aim for the Top! Gunbuster อวสานแล้ว

ฉบับมังงะของ Aim for the Top! Gunbuster ที่ดัดแปลงมาจากซีรี่ย์อนิเมชื่อเดียวกันของ Gainax ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสาร Young Ace ฉบับ ก.ค. ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่ตีพิมพ์มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งได้ Kabocha มารับหน้าที่วาดภาพให้ฉบับการ์ตูน

Gunbuster เป็นเรื่องราวของ โนริโกะ ทาคายะ สาวน้อยผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักขับยานอวกาศเหมือนกับคุณพ่อ เธอจึงเดินทางตามฝันด้วยการเข้าไปฝึกฝนที่โรงเรียนนักขับยานอวกาศหญิงแห่งโอกินาว่า โดยได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดีจากครูฝึกหนุ่ม


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



Tatsunoko รับทำอนิเมโปรโมทให้กับ Hero Company ขบวนการขนมหวาน

Tatsunoko Productions สตูดิโออนิเมผู้ผลิต Gatchaman, Casshern, Yatterman ฯลฯ ได้ผลิตอนิเมสั้นความยาว 145 นาที ที่มีเนื้อหาโปรโมท ฉบับรวมเล่ม 3 ของ Hero Company ซีรี่ย์การ์ตูนฮีโร่แนวตลกของ อ.คาซึฮิโกะ ชิมาโมโตะ โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ พนักงานบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ต้องมาคอยเป็นฮีโร่ช่วยเหลือผู้คนให้รอดพ้นจากภัยพิบัติ และ เหตุการณ์เลวร้ายต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลก โดยอิงคอนเซ็ปต์ขนมหวานสุดโปรดของสมาชิกแต่ละคนทั้งนั้น อาทิ ไดจิ ฮาโด (cream puffs), กิงกะ อามาโนะ (chocolate with nuts), ชุน บุโซ (ice cream), ฮิคารุ ฮิวงะ (parfait), และ ซากิ ซึรุงิ ("ทุกอย่าง") ทั้ง 5 คนนี้จะแปลงร่างเป็นฮีโร่ขนมหวาน นามว่า Dessert Five และมีรายนามสมาชิก (ตอนแปลงร่างแล้ว) คือ Choco Red, Macaron Navy, Langue de Chat White, Soft Ice Cream Yellow, และ Parfait Pink.

การ์ตูนเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกลงในนิตยสาร Monthly Hero ฉบับปฐมฤกษ์ เมื่อปี 2011 เป็นต้นมา ซึ่ง อ.ชิมาโมโตะ เคยมีผลงานก่อนหน้านี้อย่าง Blazing Transfer Student (Honō no Tenkōsei), Anime Tenchō , Hoero Pen , Aoi Honōo ,The Skull Man (เวอร์ชั่นตีความใหม่) โดยเฉพาะกับ 2 เรื่องแรกนั้น ต่างเคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมมาแล้ว เช่นกัน...............ซึ่งข่าวออกมาแบบนี้ ส่อเค้าว่า เรื่องนี้มีสิทธิ์ได้เป็นอนิเมเรื่องยาวในอนาคตได้เหมือนกันล่ะนะ

 

แหล่งข่าวและคลิป : animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 



ด้วยกระแสความแรงจากอนิเม......ผ่าพิภพไททัน ตีพิมพ์เพิ่มอีก 8.7 ล้านเล่ม!!

สืบเนื่องจากกระแส "ไททัน Talk of the Town " ไปที่ไหนๆ มีแต่คนพูดถึงไททัน อันเนื่องมาจากกระแสความนิยมของอนิเม Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ที่นับวันสูงขึ้นนั้น ล่าสุดมีการรายงานว่า ผลงานดังของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ เรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์รวมกันมากกว่า 20 ล้านเล่มอย่างรวดเร็ว !! โดย 9 เล่มแรกของเรื่องนี้ (จาก 10 เล่ม ที่ออกวางขายในตอนนี้) มียอดตีพิมพ์รวมกันมากกว่า 10 ล้านเล่มในเดือน ธ.ค. 2012 แต่จากการมาของฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ ทำให้ความนิยมของเรื่องนี้เพิ่มสูงขึ้น เลยมีผลทำให้ฉบับหนังสือการ์ตูนของเรื่องนี้ เริ่มกลายเป็นสินค้าขาดแคลนตามร้านร้านหนังสือต่างๆแล้ว นั่นจึงทำให้ทางโคดันฉะ ตัดสินใจตีพิมพ์เรื่องนี้เพิ่มอีก 8.7 ล้านเล่ม หลังจากที่อนิเมซีรี่ย์ของไททันออกฉายไม่ถึง 2 เดือน!!

นอกจากนี้เว็บไซต์ของนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ต้นสังกัดของไททัน ยังระบุว่า ยอดขายของนิตยสารฉบับเดือน พ.ค. กลับเพิ่มสูงขึ้นกว่าฉบับก่อนหน้าถึง 30% ด้วยกัน โดยฉบับ พ.ค. ออกวางขายไปเมื่อ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลา 3 วัน หลังจากอนิเมตอนแรก ออกฉายทางทีวี ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวยังบอกอีกว่า ผ่าพิภพไททัน ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ความฮิตครั้งหนึ่งในศตวรรษนี้เลยทีเดียว

นอกจากนี้เว็บไซต์ของนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ต้นสังกัดของไททัน ยังระบุว่า ยอดขายของนิตยสารฉบับเดือน พ.ค. กลับเพิ่มสูงขึ้นกว่าฉบับก่อนหน้าถึง 30% ด้วยกัน โดยฉบับ พ.ค. ออกวางขายไปเมื่อ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลา 3 วัน หลังจากอนิเมตอนแรก ออกฉายทางทีวี และจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับไททันนั้น ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์หนึ่งแห่งศตวรรษนี้เลยทีเดียว

และเพื่อเป็นฉลองยอดตีพิมพ์ทะลุ 20 ล้านเล่มของไททัน ทำให้เรื่องนี้ได้ขึ้นบนปกนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับเดือน ก.ค. ร่วมกับ Dobutsu no kuni หรือ จิ๋วน้อยผจญภัย ผลงานการ์ตูนของ อ.มาโคโตะ ไรคุ ซึ่งปกดังกล่าวเป็นการแข่งขันขี่ตัวประหลาดกันระหว่าง เอเรน (ไททัน) กับ ทาโรซ่า (จิ๋วน้อยฯ) โดยนิตยสารฉบับดังกล่าว ออกวางขายเมื่อ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ นิตยสารฉบับดังกล่าว รวมถึง ฉบับส.ค. ยังแถมสติ๊กเกอร์จากเรื่องไททันอีกด้วย เท่านั้นไม่พอ Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ ก.ย. แถมปกเล่ม 11 ของไททัน ในเวอร์ชั่นพิเศษ และ Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ ต.ค. จะแถมแฟ้มพร้อมภาพร่างต้นฉบับอนิเม ที่วาดโดย อ.อิซายามะ อีกด้วย

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Mainichi Shimbun's Mantan Web, IEEE802.11 ,animenewsnetwork.com



ตอนที่ 14 ของ ผ่าพิภพไททัน จะเป็นตอน Recap

นิตยสาร Animedia ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งข่าวให้แฟนๆของ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ได้รับทราบโดยทั่วกันว่า ตอนที่ 14 "Ano Hi Kara" (From That Day Onward) ที่จะออกฉายในวันที่ 6 ก.ค. นี้นั้น จะเป็นตอน Recap หรือ เป็นตอนที่เป็นการสรุปเรื่องราวตอนที่ผ่านมาของอนิเมเรื่องนี้....เพื่อให้คนที่เพิ่งชมเรื่องนี้จะได้รับรู้เรื่องราวต่างๆเพิ่มขึ้นพอสมควร

อีกทั้ง ก่อนหน้านี้ พวกเขาเคยประกาศเลื่อนวางจำหน่าย OVA ชุด "Ilse no Techō" (Ilse's Journal) ที่จะมากับฉบับรวมเล่มแบบ limited edition ของเรื่องนี้ ออกไปเป็นเดือน ธ.ค. จากเดิมที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 ส.ค. โดยเหตุผลที่ต้องเลื่อนวางจำหน่าย OVA ชุดนี้ไปนั้น ก็เพื่อให้ OVA ชุดนี้มีความเนี๊ยบมากขึ้นนั่นเอง

 

แหล่งข่าว:0takomu,animenewsnetwork.com



เล่ม 70 ของวันพีซ รั้งยอดตีพิมพ์ 4 ล้านเล่ม ต่อไป

เป็นซีรี่ย์การ์ตูนดังอีกเรื่องหนึ่ง ที่หลายฝ่ายต่างลุ้นว่าจะทำสถิติอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่า สำหรับ เหล่าโจรสลัดหมวกฟางแห่งวันพีซ ล่าสุด ฉบับรวมเล่มที่ 70 ของวันพีซ ที่ออกวางขายเมื่อ 4 มิ.ย.นั้น มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มครั้งแรกถึง 4 ล้านเล่ม ซึ่งเป็นจำนวนที่เท่ากับเล่ม 68 กับ 69 ที่ออกวางขายไปเมื่อปี 2012 ถึงกระนั้น วันพีซทั้ง 3 เล่มดังกล่าว ก็ยังไม่สามารถทุบสถิติของ เล่ม 67 ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติยอดตีพิมพ์สูงสุดของเรื่องนี้เอาไว้ได้ ที่ 4.05 ล้านเล่มด้วยกัน

จากการมาของเล่ม 70 ทำให้วันพีซ มียอดตีพิมพ์รวมกันมากกว่า 290 ล้านเล่ม ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุด มากกว่าซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใดๆของสนพ.ชูเอย์ฉะ ในญี่ปุ่น เสียอีก

 


แหล่งข่าว:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com



Pony Canyon จัดการประกวดรับผลงานไอเดียสร้างสรรค์ มาดัดแปลงเป็นอนิเม

Pony Canyon ได้เปิดตัวเว็บไซต์ จัดการประกวด "Anime Adaptation Competition" ครั้งแรก เมื่อ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้ชนะการประกวดนี้จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านเยน พร้อมกับได้รับโอกาสที่จะนำไอเดียของเขา/เธอ นำไปดัดแปลงเป็นอนิเม นอกจากนี้ ยังมีรางวัลชมเชยเป็นจำนวนเงิน 300,000 เยน มอบให้สำหรับ ผู้ที่แสดงไอเดียน่าสนใจรองลงมาอีกด้วย

การประกวดดังกล่าว จะเปิดรับไอเดียอนิเมของผู้เข้าแข่งขันทุกคน โดยให้ส่งมาได้ 4 ประเภท คือ การ์ตูน, นิยาย/บท/พล็อตเรื่อง / ภาพวาด หรือ ดนตรี ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นนั้น ผู้เข้าแข่งขันต้องสร้างสรรค์ผลงานเอง

ในประเภทการ์ตูนนั้น สามารถส่งผลงานมาได้ไม่จำกัดหน้า ซึ่งทางผู้จัดขอร้องให้ผู้เข้าแข่งขันทำผลงานการ์ตูนเรื่องยาว ภายใน 32 หน้า ส่วนการ์ตูนแก๊ก ให้วาดออกมาภายใน 16 หน้า และ การ์ตูน 4 ช่อง จะต้องมีจำนวนช่องอย่างมากที่สุด คือ 10 ช่อง อย่างไรก็ตาม อนุญาติให้ผู้เข้าแข่งขันส่งผลงานการวาดแบบหยาบๆ ได้ด้วยเช่นกัน

ประเภทภาพวาด จะต้องส่งภาพที่เป็นการเล่าเรื่องราว พร้อมกับหน้าสีอีก 2 หน้า จะวาดแบบแนวนอนแนวตั้งก็ได้ แต่ขอให้มีการสรุปพล็อตเรื่องราวบนหน้ากระดาษอีกแผ่นหนึ่งด้วย ซึ่งสำหรับคนที่จะส่งผลงานแบบวาดด้วยมือ จะต้องวาดภาพบนกระดาษที่ใหญ่กว่า A4 จะใช้เทคนิคการระบายสีได้ไม่จำกัด โดยภาพแบบโมโนโครม จะต้องใช้หมึกดำในการวาด สามารถใช้สกรีนโทนตกแต่งได้ด้วย และสำหรับคนที่จะส่งภาพวาดจากคอม จะต้องส่งไฟล์ภาพที่มีค่าความละเอียดมากกว่า 350 พิกเซลต่อ 1 นิ้ว

ประเภท นิยาย/บท/พล็อตเรื่อง จะต้องเขียนส่งเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น จะเขียนด้วยมือ หรือ ใช้คอมพิมพ์ ก็ได้ ซึ่งผลงานที่จะส่งต้องมีจำนวนหน้าราว 80-150 หน้า และต้องส่งเป็นไฟล์สกุล .txt เท่านั้น (สำหรับคนที่ช้คอมพิมพ์)

ส่วนประเภทดนตรี จะต้องเป็นดนตรีที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเอง ที่ต้องใช้เสียงในการบอกเล่าเรื่องราว โดยสามารถส่งเพลง/ดนตรี อย่างน้อย 3 เพลงขึ้นไป ซึ่งแต่ละเพลงนั้น ไม่จำกัดความยาว แต่ต้องมีอยู่ 1 เพลง ที่ต้องมีความยาวมากกว่า 2 -5 นาที และหากเป็นไปได้ขอให้มีการสรุปพล็อตเรื่องราวบนหน้ากระดาษอีกแผ่นหนึ่งด้วยเช่นกัน

ผลงานทุกสิ้นสามารถส่งประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 2 ก.ย. และจะมีการประกาศผลกันช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือน ต.ค. โดยคณะกรรมการตัดสินรางวัลประกอบด้วย Takanori Aki (Senki Zesshō Symphogear, Black Rock Shooter executive producer) ประธานของ Good Smile Company , Mitsuhisa Ishikawa (Attack on Titan, Guilty Crown executive producer) ประธานและ CEO ของ Production I.G , Mitsuo Ueda (Birdy the Mighty: Decode, InuYasha planning) ประธานของ A-1 Pictures , Dejitarō ประธานของ Nitroplus, Yuji Matsukura (Karin, Honey and Clover animation producer) หัวหน้าฝ่ายของ J.C. Staff , และ โปรดิวเซอร์อนิเมของ Pony Canyon ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม

 

แหล่งข่าว:Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


กุหลาบแวรซายส์ จะกลับมาอีกครั้ง กับการ์ตูนตอนสั้นชุดใหม่ ในเดือน ต.ค. 2013

คอการ์ตูนรุ่นคุณป้า เตรียมจะได้สัมผัสกับ Rose of Versailles หรือ กุหลาบแวรซายส์ กันอีกครั้ง ในนิตยสาร Margaret ฉบับที่ 22 ที่จะออกวางขายในเดือน ต.ค. 2013 ซึ่งการกลับมาของเลดี้ออสการ์หนนี้นั้น จะเป็นการ์ตูนตอนสั้นเช่นเคย

ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนสั้นดังกล่าว ถือเป็นตอนสั้นชุดที่ 2 ของเรื่องนี้ที่มีการตีพิมพ์ในปี 2013 หลังจากที่ได้ตีพิมพ์ Rose of Versailles Episode ซีรี่ย์การ์ตูนจำนวน 16 หน้า ลงในหนังสือครบรอบ 50 ปีของนิตยสาร Margaret โดย Rose of Versailles Episode เป็นเรื่องราวชีวิตวัยเด็กของอังเดร ก่อนที่จะได้พบเจอกับ เลดี้ออสการ์ และนับเป็นชีรี่ย์การ์ตูนชุดแรกในรอบหลายปีของเรื่องนี้ ที่มีการตีพิมพ์ หลังจากซีรี่ย์ภาคหลักจบเมื่อปี 1973 นู่น และเนื่องจากมีเสียงเรียกร้องจากแฟนๆเยอะ เลยทำให้ Rose of Versailles Episode มีการตีพิมพ์ใหม่ (เพิ่มหน้าสีเข้าไป) ลงในนิตยสาร Margaret ฉบับที่ 13 ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว: Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


ใครว่าเรื่องนี้ปลอดหญิง!!!....... เผยภาพ 2 ตัวละครใหม่เพิ่มเติมของ Free!

จากการที่ซีรี่ย์หนุ่มจ้าวสระ Free! เน้นตัวละครหนุ่มๆเป็นหลัก เลยกลัวว่าจะแห้งแล้งหญิงจนเกินไป ซะจนหนุ่มๆอาจไม่ยอมเปิดดูเลย (5555+) ล่าสุด เว็บไซต์หลักของ Free! ได้เผยโฉมตัวละครใหม่เพิ่มเติมอีก 2 ตัว ซึ่งเป็นตัวละครหญิงทั้งคู่ ซึ่งมีรายละเอียดนักพากย์กับตัวละครใหม่ ดังนี้

อาเคโนะ วาตานาเบะ (Soul Eater, Gintama) พากย์เสียงเป็น โก มัตซึโอกะ น้องสาวของริน นักเรียนม.ปลายปี 1 แห่งโรงเรียนอิวาโซบิ เธอเป็นเด็กเถรตรงและกระฉับกระเฉง และมักจะเป็นห่วงห่วงใยพี่ชายของเธอมาก

ซัตซึกิ ยูคิโนะ (InuYasha, Gintama) พากย์เสียงเป็น มิโฮะ อามาคาตะ ครูสอนวิชาวรรณกรรมคลาสสิค และเป็นครูประจำชั้นของ ฮารุกะ กับ มาโคโตะ อดีตเคยเป็นพนักงานออฟฟิศในโตเกียว ซึ่งไม่มีใครล่วงรู้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเธอเลย เธอมักชอบหยิบเอาคำพูดจากคนดังในอดีตมาพูดไว้เสมอ ด้วยบุคลิกของเธอ เวลาเธอจะขอร้องใครให้ทำอะไร คนที่ถูกร้องขอแทบไม่เคยปฏิเสธเลย

อนิเมชุดนี้ ดัดแปลงจากนิยายชุด High Speed! นิยายดีกรีรางวัลชมเชยของ Kyoto Animation Award ครั้งที่ 2 ของ โคจิ โอจิ มีกำหนดออกฉายตอนแรก ทางช่อง Tokyo MX TV ในช่วงเวลา 24.30 น. ของวันที่ 3 ก.ค. (หรือตอน 0.30 น. ของวันที่ 4 ก.ค.)



แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com


สอนประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นให้จำง่าย ด้วยเสียงของ อากิ โทโยซากิ นักพากย์สาวจาก K-ON

Chukei สนพ.ลูกในเครือ Kadokawa Group Publishing เจ้าของหนังสือการเรียนการสอนเสริมหลักสูตรในธีมการ์ตูนอนิเม หลากหลายชุด เตรียมจะออกจำหน่ายหนังสือชุด Goro Awase Rōdoku CD Tsuki Nihon-shi Jūyō Theme Anki 110 ในวันที่ 12 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยหนังสือดังกล่าว เป็นหนังสือวิชาประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับ CD บันทึกเสียงบรรยายใสๆของ อากิ โทโยซากิ เจ้าของเสียงพากย์ ยุย จาก เคอง กับ อุยฮารุ จาก เรลกัน ด้วย โดยหนังสือเล่มนี้ครอบคลุมหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น รวมไปถึง เหตุการณ์การจัดตั้งศาสนาพุทธนิกายนิจิเร็น ณ เมืองคามาคุระ กับ บทกวีวากะของราชสำนักญี่ปุ่นด้วย และเสียงบรรยายของโทโยซากินี้ จะช่วยให้ผู้ฟัง/ผู้อ่านได้ซึมซับกับเนื้อหาง่ายยิ่งขึ้นจนเคลิ้มไปเลย

หนังสือชุดนี้ เขียนโดย ไกจิ อิโต้ และจำหน่ายในราคา 1,115 เยน

ก่อนหน้านี้ Chukei เคยวางจำหน่ายหนังสือสอนเคมีธีม Lucky Star , หนังสือสอนฟิสิกส์ธีม Nichijou , หนังสือประวัติศาสตร์โลก โดย อาโออิ ยูกิ นักพากย์จาก Madoka Magica แล้วก็ หนังสือสอนภาษาอังกฤษธีม Suzumiya Haruhi เป็นต้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Netlab,animenewsnetwork.com


Hakoniwa no Fräulein ซีรี่ย์เดบิวฐานะนักเขียนการ์ตูน ของนักพากย์หนุ่มจาก Kamisama Kiss

ชินโนะสุเกะ ทาจิบานะ นักพากย์หนุ่มจาก Myself; Yourself กับ Kamisama Kiss ได้ออกมายืนยันผ่านทางบลอกของเขาว่า เขากำลังจะเปิดตัวในฐานะนักเขียนการ์ตูน กับผลงานการ์ตูนเรื่องแรกในชีวิต ที่มีชื่อว่า Hakoniwa no Fräulein (Fräulein of the Little Garden) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Ace ฉบับ ส.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 4 ก.ค. ซึ่งผลงานชิ้นนี้ ทาจิบานะ รับหน้าที่เป็นคนแต่งเรื่อง โดยได้ โอกะ โอกาซากิ ศิลปินหน้าใหม่ มารับหน้าที่วาดภาพให้

Hakoniwa no Fräulein เป็นซีรี่ย์แนวลึกลับเหนือธรรมชาติ ผสมผสานความโรแมนติค เป็นเรื่องราวของ อากิระ ซาโต้ นักเรียนหนุ่มม.ปลาย ผู้ที่สามารถรับรู้การมีอยู่ของสำนักงานนักสืบแห่งหนึ่ง ที่สามารถแก้ไขปริศนาลึกลับได้ทุกเคสที่อยู่เหนือโลก ขณะที่เขามาถึงสำนักงานดังกล่าว เขาได้พบกับ ยุย มิคามิ หญิงสาวไฮโซ กับ โคชิโร่ คุโจ พ่อบ้านรับใช้ประจำตัวเธอ ทั้งสองคนนี้อาจดูไม่เหมือนนักสืบซะทีเดียว แต่ที่แน่ๆ สิ่งแปลกประหลาดลึกลับที่เกิดขึ้น ได้รอคอยอยู่ตรงหน้าพวกเขาแล้ว ซึ่งทาจิบานะ ได้กล่าวซึ่งผลงานเปิดตัวของเขาว่า เรื่องนี้จะทำให้ผู้อ่านหัวเราะ ติดหนึบ ซะจนเข้าไปอยู่ในใจแฟนๆได้อย่างแน่นอน

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Ota-suke, animenewsnetwork.com

 


จ่อลาอีกเรื่อง !!! Soul Eater จะอวสานในอีก 2 ตอน

แฟนๆซีรี่ย์เขมือบวิญญาณ คงรู้สึกใจหาย (และเริ่มทำใจ)ไปตามๆกัน หลังจากที่มีข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า Soul Eater ได้เข้าสู่เรื่องราว "การต่อสู้ครั้งสุดท้าย" ไปแล้วนั้น ล่าสุดมีการยืนยันจากนิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ ก.ค. ที่ออกวางขายเมื่อ 5 มิ.ย. 2013 ที่ผ่านมาว่า ซีรี่ย์แอ็คชั่นแฝงยียวนเรื่องดังของ อ.อัตซึชิ โอคุโบะ กำลังจะอวสานในอีก 2 ตอนที่เหลือ ......ซึ่งหากเรื่องนี้ ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดเบรค เรื่องนี้จะมีกำหนดลงตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.ย. ที่จะวางขายตรงกับวันแม่บ้านเรา 12 ส.ค. 2013 นี้ อย่างไรก็ตาม ในตอนรองสุดท้ายของเรื่องนี้ ที่จะตีพิมพ์ใน Shonen Gangan ฉบับ ส.ค. นั้น จะได้หน้าเปิดสี่สีด้วย เป็นการต้อนรับไคลแมกซ์ของเรื่องนี้

Soul Eater ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2004 และจะออกวางขายฉบับรวมเล่มที่ 24 ในเดือน มิ.ย. 2013 ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์โดย BONES ออกฉายช่วงปี 2008-2009

 

แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


รีนะ ซาโต้ พากย์เสียงแทน ยูโกะ โกโต้ ในอนิเมซีรี่ย์ Kamisama no Inai Nichiyōbi

เว็บไซต์หลักของอนิเมซีรี่ย์ Kamisama no Inai Nichiyōbi ได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในส่วนนักพากย์ของเรื่องนี้ โดยระบุว่า รีนะ ซาโต้ นักพากย์สาวจาก Toaru Kagaku no Railgun (มิซากะ) ,Negima! (ครูเนกิ) ฯลฯ จะมาพากย์เสียงในบทบาทของ ฮานะ แทน ยูโกะ โกโต้ นักพากย์สาวจาก Suzumiya Haruhi (มิคุรุ) ที่เคยมีการประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งสาเหตุหลักๆนั้น ก็มาจากการที่ โกโต้ กำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพอย่างหนัก อันเนื่องมาจากป่วยเป็นโรค autoimmune disease ตามที่เคยเสนอไปก่อนหน้านี้

โดยอนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายในเดือน ก.ค. นี้

แหล่งข่าว:Ota-Suke,animenewsnetwork.com


หนุ่มใหญ่จอมฟัด ปะทะ กับ ไอด้อลสาวบ้าการ์ตูน ในโฆษณาชุดล่าสุดของ Kirin !!!!!

ข่าวนี้ เด็กๆผู้ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านข่าวนี้...........เพื่อเป็นการโปรโมทเบียร์ Nodogoshi สินค้าของ Kirin ทาง Kirin ได้ปล่อยหนังสั้น-โฆษณาตัวล่าสุดของเบียร์แบรนด์นี้ออกมา โดยเป็นการร่วมงานกันครั้งแรก ของคน 3 คน ระหว่าง Jackie Chan หรือ เฉินหลง ซุปเปอร์สตาร์ดาวบู๊จอมฟัดรุ่นใหญ่ , โชโกะ นาคางาว่า หรือ โชโกะตัน ไอด้อลนักแสดงสาว และ คาซึโอะ อิชิดะ หนุ่มออฟฟิศธรรมดา วัย 34 ปี ซึ่งเป็นผู้โชคดีที่ได้ร่วมแสดงกับนักแสดงต่างรุ่นคู่นี้ โดยทาง Kirin จัดทำ หนัง-โฆษณาชุดนี้ เพื่อเป็นการสานความฝันของอิชิดะ ให้เป็นจริงขึ้นมา ซึ่งความฝันของอิชิดะมีอยู่ในหนังสั้นชุดนี้ครบครัน ประกอบด้วย:

-เป็นพระเอกหนังฮีโร่
-ได้แสดงหนังร่วมกับ Jackie Chan
-มี โชโกะตัน เป็นนางเอก

ส่วนรายละเอียดอื่นๆตามที่อิชิดะต้องการให้มีในโฆษณาชุดนี้ ได้แก่
- คู่ปรับของเขาในหนังชุดนี้ คือ พวกลูกน้องจากที่ทำงานเขา
- ได้กินข้าวร่วมกับ Jackie Chan และ โชโกตัน
- ดืมชากับ Jackie Chan
- ศัตรูพยายามลักพาตัวโชโกะตัน
- ใช้เก้าอี้เป็นอาวุธ
- ศัตรูที่พ่ายแพ้จะกลับมาแก้แค้นในภายหลัง
- ต่อสู้ร่วมกับ Jackie Chan
- ตอนจบของหนังจะมีฉากระเบิดส่งท้าย

หนังสั้น

คลิปหนังโฆษณา 180 วินาที ตามด้านล่าง ส่วนใครอยากชมเวอร์ชั่นหนัง (ความยาวเกือบ 7 นาที) เข้าไปชมกันที่นี่ ครับ

แหล่งข่าวและคลิป: animenewsnetwork.com


Ghost in the Shell Arise จอยกับ Microsoft ในการโปรโมทอนิเม + แท็บเล็ตใหม่ ร่วมกัน

เป็นการโปรโมทที่ออกมา win-win ทั้งสองฝ่าย ฝ่ายแรกอยากจะโหมกระแสอนิเมที่กำลังจะออกฉายเร็วๆนี้ กับ อีกฝ่ายหนึ่งที่อยากจะโกยกำไรเข้ากระเป๋าตัวเองไปในตัวด้วย (ทั้งที่พี่แกก็รวยเละอยู่แล้ว) โดย Microsoft ได้จัดทำแคมเปญร่วมกับ Ghost in the Shell เพื่อเป็นการโปรโมท Ghost in the Shell Arise หนังอนิเมชุดล่าสุดของเรื่องนี้ ไปพร้อมๆกับโปรโมทสินค้า Surface แท็บเล็ตใหม่ล่าสุดของ Microsoft ไปในตัวด้วย โดยพวกเขาได้ปล่อยคลิปโฆษณาไร้ประโยคคำพูด ความยาว 3 นาที ชุด Ghost in the Shell Arise: Another Mission เมื่อ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เรื่องราวของโฆษณาชุดนี้ เป็นการบอกเล่าถึง บริษัท Ishimiya Industry ที่ทำตัวเป็นพวกก่อการร้ายข้ามชาติซะเอง ร้อนถึง โมโตโกะ คุซานางิ ตัวเอกของ Ghost in the Shell Arise กับพวกตำรวจชุดเกราะปราบจลาจล จะต้องพยายามคว้าข้อมูลลับของฝั่งตรงข้ามให้ได้ โดยใช้ Surface!

Ghost in the Shell Arise เป็นหนังอนิเมที่จัดทำออกมา 4 ตอน โดยตอนแรกสุดจะออกฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 22 มิ.ย. และจะมีการวางจำหน่ายในรูปแบบ BD กับ DVD ตามมา ในวันที่ 26 ก.ค. นี้ โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 2027 1 ปี หลังจากสิ้นสุดสงครามปราศจากนิวเคลียร์ ครั้งที่ 4 เมือง New Port City อยู่ในช่วงปั่นป่วนหลังจากสงคราม อันเนื่องมาจากความเสียหายจากการวางระเบิดในเหมืองแร่ และจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้บรรดาสมาชิกทหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดสินบน ถูกยิงทิ้งทั้งหมด

ในระหว่างการสืบสวน ไดสุเกะ อารามากิ พนักงานหนุ่มจากฝ่ายรักษาความปลอดภัย ได้พบกับ โมโตโกะ คุซานางิ ไซบอร์กสาวผู้มีความสามารถในการแฮ็คข้อมูลสูง ผู้ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าร่วมงานกับกองทัพในหน่อยลับที่ 501 การมาของเธอ ทำให้ บาโต้ ชายผู้มี"ดวงตาที่ไม่ยอมหลับไหล" กลับสงสัยในตัวคุซานางิว่า เป็นหนึ่งในเบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิดครั้งนั้น ขณะเดียวกัน โทงุสะ ตำรวจสืบสวนของจ.นีฮามะ กำลังติดตามคดีปริศนาสองคดี ทั้งคดีวิสามัญฆาตกรรม กับ คดีฆาตกรรมหญิงสาวขายบริการ ด้วย ซึ่งตัวของ คุซานางิ ก็ถูก คุรุตสึ หัวหน้าหน่วย 501 กับ เอเย่นต์ไซบอร์ก เฝ้าจับตาดูอยู่

อนิเมชุดนี้ได้ คาสึจิกะ คิเสะ (chief animation director for Otogi Zoshi, Blood-C: The Last Dark) รับหน้าที่กำกับและออกแบบตัวละคร ส่วน โทว์ อุบุคาตะ (Le Chevalier D'Eon, Mardock Scramble)เป็นผู้ดูแลและเขียนบท ขณะที่ Production I.G รับหน้าที่ผลิตอนิเม และ Cornelius (Appleseed: Ex Machina) เป็นผู้จัดทำดนตรี

ในส่วนนักพากย์ ประกอบด้วย :

มาอายะ ซากาโมโตะ พากย์เป็น โมโตโกะ คุซานางิ
เคนอิจิโร่ มัตสึดะ พากย์เป็น บาโต้
ทารุสึเกะ ชินงากิ พากย์เป็น โทงุสะ
โทโมยูกิ ดัน พากย์เป็น อิชิคาว่า
ทาคุโร่ นาคาคุนิ พากย์เป็น ไซโต้
โยจิ อุเอดะ พากย์เป็น พาส
คาซึยะ นาคาอิ พากย์เป็น บอร์ม่า
อิคคิว จุกุ พากย์เป็น ไดสุเกะ อารามากิ
มายุมิ อาซาโนะ พากย์เป็น คุรุตสึKurutsu
ทาคาโนริ โฮชิโนะ พากย์เป็น ไรโซ

 

แหล่งข่าวและคลิป:animenewsnetwork.com

 

 


Asterion อนิเมซีรี่ย์เลือดผสม จากสตูดิโอแดนซากุระ + แดนน้ำหอม

J.C. Staff สตูดิโอดังของญี่ปุ่น ได้ร่วมงานกับ Pollux Animation สตูดิโออนิเมั่นของฝรั่งเศส ในการสรรสร้างอนิเมซีรี่ย์ใหม่ที่มีชื่อว่า Asterion โดยโปรเจ็คนี้้ได้ ฮิโรชิ ชิมิซึ คาแรคเตอร์ดีไซเนอร์กับหัวหน้าผกก.อนิเมชั่นจาก Michiko and Hatchin มารับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ส่วนสต๊าฟญี่ปุ่นคื่นอื่นๆที่ร่วมงานโปรเจ็คนี้ ได้แก่ ชิจิโร่ โคบายาชิ (ผกก.ศิลป์ จาก Berserk, Lupin III: The Castle of Cagliostro, Nodame Cantabile, Revolutionary Girl Utena), ฮิโรมาสะ โอกุระ (ผกก.ศิลป์ จาก XXXHOLiC, Jin-Roh, Ghost in the Shell), และคาซึโอะ เทราดะ (ผกก.จาก Ulysses 31, Flag ).

อนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในปี 2172 กับการออกผจญภัยทำภารกิจของ Kameo , Fishmann และพรรคพวก ในการออกตามหา Asterion ปลาแห่งตำนาน ปลาที่สามารถประทานพรของผู้ขอให้เป็นจริงทุกประการ

Pollux Animation ได้ใช้เว็บไซต์ Ulule ในการระดมทุนสร้างโปรเจ็คนี้ ซึ่งทุนสร้างที่พวกเขาสามารถรวบรวมได้ในระดับต่างๆนั้น พวกเขาจะจัดทำสิ่งเหล่านี้ :

16,000 ยูโร (21,053 เหรียญสหรัฐ) - สามารถจัดทำทำตัวอย่างอนิเมความยาว 90 วินาที ของเรื่องนี้ได้
35,000 ยูโร (46,347 เหรียญสหรัฐ) - สามารถจัดทำทำตัวอย่างอนิเมความยาว 150 วินาที ของเรื่องนี้ได้
60,000 ยูโร (79,452 เหรียญสหรัฐ) - สามารถจัดทำทำตัวอย่างอนิเม ที่มีความยาว 3 นาที พร้อมตัวอย่างในฉบับภาษาอังกฤษ เพื่อที่จะออกฉายในงาน MIPTV กับ Comic Con
80,000 ยูโร (105,936 เหรียญสหรัฐ) - สามารถทำเป็นหนังสั้น
120,000 ยูโร (158,904 เหรียญสหรัฐ) - อนิเม 1 ตอน ความยาว 26 นาที

ปัจจุบัน พวกเขาสามารถระดมทุนได้ 1,270 เหรียญสหรัฐ และเหลือเวลาระดมทุนเพียง 46 วัน เท่านั้น ......... ซึ่งดูจากยอดแล้ว ค่อนข้างจะห่างไกลจากเป้าหมายที่ต่ำสุดของพวกเขาเหลือเกิน



แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com


Akuma no Riddle ประกาศทำเป็นอนิเมแล้ว

นิตยสาร Newtype ฉบับ ก.ค. 2013 ที่จะวางขายในวันที่ 10 มิ.ย.2013 ได้แจ้งข่าวว่า Akuma no Riddle หรือ Riddle Story of Devil ผลงานการ์ตูนของ อ.ยุน โคงะ กับ อ.สุนาโอะ มินาคาตะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเม ออกฉายในปี 2014 นี้ ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนแนวแอ็คชั่นนักฆ่าผสมผสานพลังยูริเหลือล้นเรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกใน Newtype เมื่อ ก.ย. 2012 และจะออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มเล่มแรก ในเดือน ก.ค. 2013 ซึ่งก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกนำไปทำเป็นเกมแนวโซเชี่ยลลงบนมือถือญี่ปุ่นอีกด้วย

Akuma no Riddle เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ โรงเรียนเมียวโจ โรงเรียนเอกชนหญิงล้วนแห่งหนึ่ง ซึ่งนักเรียนทุกคนในชั้นปีที่ 10 ของห้องคุโรงุมิ ล้วนเป็นนักฆ่าทั้งหมด โดยมีเป้าหมายคนสำคัญคือ ฮารุ อิจิโนเสะ เด็กสาวธรรมดาคนหนึ่ง ต่อมา โทคาคุ อาสึมะ ได้ย้ายเข้ามาที่โรงเรียนแห่งนี้ โดยมีอิจิโนเสะ เป็นเหยื่อคนสำคัญเช่นกัน แต่ทว่าในที่สุดแล้ว เธอกับอิจิโนเสะ กลับมีพัฒนาการความสัมพันธ์กันมากยิ่งขึ้น

ผลงานเรื่องนี้ ถือเป็นผลงานอีกเรื่องหนึ่งของ อ.โคงะ ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม ต่อจาก Loveless, Earthian, Genji, และ Gestalt ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมหมดแล้ว นอกจากนี้ เธอยังรับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้กับอนิเม Mobile Suit Gundam 00 , Un-Go แล้วก็ OVA อย่าง Carol and High School Aurabuster อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Uri-Sure Matome+ , animenewsnetwork.com


นักพากย์รุ่นเก๋า ทัคโค อิชิโมริ เจ้าของเสียงพากย์ เซ็นโงคุ จาก วันพีซ เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าวงการนักพากย์ญี่ปุ่น เมื่อ ทัคโค อิชิโมริ นักพากย์รุ่นคุณปู่ วัย 81 ปี เจ้าของเสียงพากย์ ผบ.เซ็นโงคุ จากวันพีซ กับ ยู อิซายามะ จาก Ga-Rei: Zero ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเช้าวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งข่าวดังกล่าว มีแจ้งผ่านทาง twitter ของ โนบุยูกิ โคบุชิ นักพากย์หนุ่มรุ่นน้องนั่นเอง ซึ่ง โคบุชิ ได้ทวีตความเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้ว่า "ผมอยากจะพากย์เสียงร่วมกับเขาให้มากกว่านี้ และ ผมต้องการที่จะเรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง จากเขาด้วยเช่นกันครับ"

นอกจากบทบาทตัวละคร 2 ตัวข้างต้นแล้ว นักพากย์รุ่นเก๋าจาก Arts Vision ผู้นี้ ยังเคยพากย์เสียงในบทบาทของ โยชิมุเนะ จาก Buzzer Beater, ชาง อัง จาก Magic Knight Rayearth 2, ราชา Xerxes จาก Fullmetal Alchemist: Brotherhood. นอกจากนี้ยังให้เสียงพากย์กับสื่อต่างๆนอกจากอนิเม จากบทบาทของ รันโซ ฟูจิบายาชิ จาก เกม Tales of Phantasia (PSP), Sorting Hat จาก Harry Potter and the Philosopher's Stone ฉบับพากย์เสียงญี่ปุ่น, และ Bashful จากเกม Kingdom Hearts: Birth by Sleep

 



แหล่งข่าว:0takomu , animenewsnetwork.com


ตอนจบ Eva เตรียมจะตีพิมพ์ใน Young Ace อีกรอบ หลังแฟนๆแห่ซื้อนิตยสารจนหมด!!!!

สำหรับข่าวนี้ก็เป็นเรื่องฮือฮาไม่แพ้กัน (ท่ามกลางกระแส "ฝูงไททัน" ที่รายล้อมอยู่ทุกหนแห่ง) สำหรับตอนจบของซีรี่ย์สุดเข้าใจยากเรื่องฮิตอย่าง Evangelion ที่เพิ่งจะปิดฉากลงไป หลังจากเขียนมายาวนานแบบมาๆหายๆ มากว่า 18 ปี ในนิตยสาร Young Ace ฉบับ ก.ค. ที่ออกวางขายไปในวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา............และจากการมาของตอนจบของผลงานดังของ อ.โยชิยูกิ ซาดาโมโตะ นั่นเอง ทำให้แฟนๆต่างพากันแห่ซื้อนิตยสารเล่มนี้กันจนหมดแผงหนังสือตามร้านค้าหลายๆแห่งในญี่ปุ่นเลย และเพื่อที่จะไม่ให้แฟนๆผู้ใจร้อนส่วนหนึ่งได้พลาดตอนจบของ Eva ไป ทาง Kadokawa Shoten จึงตัดสินใจตีพิมพ์ตอนจบของ Eva อีกครั้งลงใน Young Ace ฉบับ ส.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 4 ก.ค.นี้

จากกรณีที่เกิดขึ้น ถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากมาก ที่สนพ.จะตีพิมพ์การ์ตูนตอนเดียวกันถึงสองครั้ง สองฉบับด้วยกัน ก่อนหน้านี้เคยเกิดกรณีเดียวกันกับ นิตยสาร Shonen Gangan ที่เคยตีพิมพ์ตอนจบของ Fullmetal Alchemist อีกรอบนึง เมื่อปี 2010 รวมถึง นิตยสาร Gessan ที่ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Mix ผลงานของ อ.มิซึรุ อาดาจิ อีกครั้ง เมื่อปี 2012 เช่นกัน

อ.ซาดาโมโตะ เขียน Eva ฉบับมังงะ ลงตีพิมพ์ครั้งแรก ในฉบับที่ 3 ของ นิตยสาร Shōnen Ace เมื่อ ธ.ค. ปี 1994 ก่อนที่ อนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้จะออกฉายทางโทรทัศน์ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองบทส่งท้ายของเรื่องนี้ Young Ace จึงจัดคอลัมน์พิเศษ Evangelion Comic Climax Special Program ซึ่งเป็นการพูดคุยกับบุคคลผู้เกี่ยวข้องกับ Eva รวมถึงเนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนำไปสู่บทสรุปเรื่องราวที่แท้จริงของ Eva



แหล่งข่าว: PR Times , Minna no Eva Fan,animenewsnetwork.com


ผู้ก่อตั้ง Gainax, Livedoor วางแผนซุ่มทำโปรเจ็คอนิเมไซไฟ

โทชิโอะ โอคาดะ หรือ โอตากิง ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Gainax ได้เปิดเผยผ่านทาง twitter ของเขาว่า เขากับ ทาคาฟุมิ โฮริเอะ หรือ โฮริเอมอน ผู้ก่อตั้งและอดีตประธานของเว็บไซต์ Livedoor กำลังจะร่วมมือกันสร้างอนิเมไซไฟเรื่องใหม่ขึ้น ซึ่งนักพากย์กับทีมงานสต๊าฟที่จะมาช่วยโปรเจ็คนี้นั้น จะเป็นคนที่ทั้งคู่คัดสรรมาเอง ให้มาร่วมโปรเจ็คที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนโดยเฉพาะ และ เขากับโฮริเอะ จะพยายามหาทีมงานหน้าใหม่ให้มากที่สุดเท่าที่จะหาได้ ให้มาทำงานในส่วนของดนตรี , เพลงประกอบ ,นักพากย์ และ สต๊าฟอื่นๆ ที่จะสรรหามาจากศิลปินฝีมือดีจากเว็บ pixiv โดยเฉพาะ อีกทั้ง ทั้งคู่ยังจัดตั้งบริษัทใหม่ ในการผลิตผลงานชุดนี้โดยที่มีการระดมทุนสร้างด้วย ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น ทั้งคู่จะมาแจกแจงอีกทีบนรายการสดของ Niconico ที่จะออกฉายในวันที่ 13 มิ.ย. นี้

โอคาดะ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Gainax และได้ดำรงตำแหน่งประธานของ Gainax คนแรก ต่อมาเขาลาออกจากสตูดิโอ และกลายเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ ม.โตเกียว , ม.ริคเคียว , สถาบันเทคโนโลยี Massachusetts (MIT) และ ม.ศิลปะแห่งโอซาก้า โดยที่มาของฉายา โอตากิง ของเขา มาจากการที่เขามีความรู้เกี่ยวกับเรื่องไซไฟของญี่ปุ่นเป็นอย่างดี รวมไปถึง ชื่นชอบอนิเมเป็นอย่างมาก ซึ่งเขานั้นเคยสอนเรื่อง วัฒนธรรมโอตาคุ ณ ม.โตเกียว มาแล้ว




แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Worst เตรียมสงบศึกอย่างถาวร ก.ค. 2013

ช่วงนี้บรรดาซีรี่ย์การ์ตูนดังต่างทยอยเข้าสู่ฉากจบราวกับใบไม้ร่วง ล่าสุด นิตยสาร Shōnen Champion รายเดือน ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งว่า Worst ผลงานการ์ตูนเด็กโจ๋ตีกันของ อ.ฮิโรชิ ทาคาฮาชิ (Crows, QP) กำลังจะอวสานลงแล้ว หลังจากดำเนินเรื่องราวต่อยตีมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ ฮานะ ทสึกิชิม่า บุรุษผู้พยายามจะอยู่เหนือเหล่าเด็กเกแห่งโรงเรียนซูซูรันให้ได้ ส่วนจะทำได้ตามที่ตั้งใจหรือไม่นั้น ติดตามกันได้ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ส.ค. ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 6 ก.ค. นี้ !!



แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com


โทรุ ฟูจิซาว่า กลับมาเขียน Tokko อีกครั้ง กับภาค Tokko Zero

ช่วงนี้ ก็เน้นการกลับไปกินบุญเก่าของตนเองอย่างต่อเนื่อง สำหรับ อ.โทรุ ฟูจิซาว่า ผู้แต่ง GTO หลังจากที่เพิ่งเขียนภาคต่อของ Kamen Teacher ไปไม่นาน ล่าสุด อ.ฟูจิซาว่า ก็ตัดสินใจกลับมาเขียน Tokko อีกครั้ง กับภาคใหม่ที่มีชื่อว่า Tokko Zero โดยมีกำหนดลงตีพิมพ์ตอแรกลงในนิตยสาร Hero ของสนพ.โชกะกุกัง ฉบับ ส.ค. ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 1 ก.ค. นี้ ซึ่งในภาคใหม่ของเรื่องนี้นั้น จะลงตีพิมพ์แบบเดือนเว้นเดือน โดยที่ อ.ฟูจิซาว่า จะรับหน้าที่แต่งเรื่องเพียงอย่างเดียว โดยให้ ยุไค อาซาดะ รับหน้าที่วาดภาพ

Tokko ภาคแรกสุด ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2004 เป็นเรื่องราวของชายผู้หนึ่งที่เข้าร่วมกับหน่วยสืบสวนพิเศษ เพื่อต้องการล้างแค้นคนร้ายตัวจริงที่สังหารพ่อแม่ของเขาอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งซากศพที่เขาพบนั้น อาจเป็นส่วนหนึ่งของการฆาตกรรมครั้งใหญ่ที่มาจากฝีมือของสิ่งมีชีวิตประหลาดผู้ไร้ความปราณี ...ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมจำนวน 13 ตอน โดย ผกก.มาซาชิ อาเบะ กับ สตูดิโอ AIC ออกฉายเมื่อปี 2006


แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


ชมรม "สเก็ตดัน" - Sket Dance เตรียมเข้าสู่เนื้อหาไคลแมกซ์ ในเล่มที่ 32

สำหรับแฟนๆที่ติดตามวีรกรรมรั่วๆ ซึ้งๆ ของชมรมสเก็ตดันมาโดยตลอด คงจะรู้สึกไปตามๆกันว่า เรื่องนี้กำลังจะจบลงทุกขณะอีกเช่นกัน ซึ่งเรื่องดังกล่าว ได้มีการยืนยันให้แฟนๆได้ใจหายเพิ่มเติม ในฉบับรวมเล่มที่ 31 ของ Sket Dance ที่ออกวางขายเมื่อ 4 มิ.ย. 2013 นี้ว่า ผลงานการ์ตูนตลกหลากหลายอารมณ์เรื่องฮิตของ อ.เคนตะ ชิโนฮาระ เรื่องนี้ กำลังจะเข้าสู่เนื้อหาไคลแมกซ์ ในฉบับที่ 32

Sket Dance เป็นเรื่องราวของ ฟูจิซาคิ ยูซึเกะ (บอสเซน / บอสซึ่น (เสียงพากย์ไทยของ Rose)) , โอนิซึกะ ฮิเมะ (ฮิเมโกะ) และ อุซุย คาซึโยชิ (สวิตช์) ได้มารวมตัวกัน จัดตั้งชมรมการใช้ชีวิตในโรงเรียน หรือ สเก็ตดัน ในโรงเรียนไคเมย์ ซึ่งชมรมนี้ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือและคอยแก้ปัญหาของนักเรียนแต่ละคน ไม่ว่าจะปัญหาหนักหรือเบา แต่เอาเข้าจริง กิจกรรมส่วนใหญ่ของพวกเขาก็ออกแนวเรื่อยเปื่อยไร้สาระในห้องชมรม แต่ถึงกระนั้น พวกเขาก็เต็มใจที่จะแก้ปัญหาให้ทุกคน โดยเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ และฉายจบไปเมื่อ ก.ย. 2012 ก่อนที่จะมี OAD แถมมากับฉบับรวมเล่ม ในเดือน ก.พ. 2013 ที่ผ่านมา




แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


การ์ตูนญี่ปุ่นยอดเยี่ยม ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2013 โดยนิตยสาร Da Vinci

นิตยสาร Da Vinci ของสนพ. Media Factory ฉบับ ก.ค. ได้ลิสต์อันดับรายชื่อ หนังสือยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำช่วงครึ่งปีแรกของปี 2013 ออกมาแล้ว เมื่อ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยอันดับดังกล่าว ไม่อิงจากยอดขาย แต่อิงมาจากคะแนนของผู้โหวตทั้ง 1,020 คน ที่ประกอบด้วย นักวิจารณ์หนังสือ , พนักงานร้านหนังสือ และ คนอ่าน Da Vinci ซึ่งผลโหวตของประเภทหนังสือการ์ตูน ออกมาเป็นดังนี้

 

ประเภทการ์ตูนผู้ชาย

Sakamoto Desu ga? (เล่ม 1) โดย Nami Sano (ลิขสิทธิ์บ้านเรา เซ็นชู)
Assassination Classroom (เล่ม 1-4) โดย Yusei Matsui (ลิขสิทธิ์บ้านเรา สยามอินเตอร์ฯ)
TERRA FORMARS (เล่ม 1-5) โดย Kenichi Tachibana กับ Yuu Sasuga (ลิขสิทธิ์บ้านเรา บงกช)
Drifters (เล่ม 1-3) โดย Kouta Hirano ( สงครามผ่ามิติ ลิขสิทธิ์บ้านเรา สยามอินเตอร์ฯ)
Silver Spoon (เล่ม 1-7) โดย Hiromu Arakawa (ลิขสิทธิ์บ้านเรา สยามอินเตอร์ฯ)

ประเภทการ์ตูนผู้หญิง

Ore Monogatari!! (เล่ม 1-3) โดย Kazune Kawahara & Aruko
Kyō wa Kaisha Yasumimasu. (เล่ม 1-3) โดย Mari Fujimura (ลิขสิทธิ์บ้านเรา บงกช)
Umimachi Diary (เล่ม 1-5) โดย Akimi Yoshida (ลิขสิทธิ์บ้านเรา เนชั่นฯ)
Ao Haru Ride (เล่ม 1-7) โดย Io Sakisaka (บันทึกใสจากวัยฝัน ลิขสิทธิ์บ้านเรา บงกช)
Wolf Girl & Black Prince (เล่ม 1-6) โดย Ayuko Hatta (ลิขสิทธิ์บ้านเรา บงกช)

ในจำนวนนี้ มีเรื่อง Silver Spoon กับ Ore Monogatari!! ที่ติดอยู่ในลิสต์เดียวกัน เมื่อปี 2012 อีกด้วย



แหล่งข่าว:Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Pandora Hearts 20 เปิดตัวที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.2013 ปรากฏว่า Pandora Hearts เล่ม 20 ก็มาแรงแซงโค้งอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยการเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยยอดขายอันดับ 1 เลย แถมยังเป็นการเบียดแชมป์เมื่อสัปดาห์ก่อนอย่าง Inu × Boku SS เล่ม 9 ให้ลงไปอยู่ที่ 2 แทน ส่วนที่ 3 เป็นของ Tomehane! Suzuri Kōkō Shodōbu เล่ม 11 อย่างไรก็ดี สัปดาห์นี้ ยังมีความน่าสนใจตรง Shingeki no Kyojin หรือ ผ่าพิภพไททัน ก็ยังคงเป็นกระแส "ไททัน มาเนีย" กันต่อไป ด้วยการเหมาอันดับ 6-10 เลย ซึ่งดูแล้ว ก็มีแนวโน้ม ที่จะทำยอดขายทะลุล้านกันทุกเล่มเลย!!

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1 *,*87,211 *,*87,211 Pandora Hearts เล่ม 20
*2 *,*79,163 *,302,427 Inu × Boku SS คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปิศาจ เล่ม 9
*3 *,*69,748 *,*69,748 Tomehane! Suzuri Kōkō Shodōbu เล่ม 11
*4 *,*66,513 *,*66,513 Mobile Suit Gundam Thunderbolt เล่ม 2
*5 *,*65,872 *,173,092 Deadman Wonderland เล่ม 12
*6 *,*65,330 *,990,994 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 10
*7 *,*63,183 1,049,557 Shingeki no Kyojin  ผ่าพิภพไททัน เล่ม 9
*8 *,*62,638 1,085,884 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 8
*9 *,*62,230 1,246,735  Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 5
10 *,*61,608 1,290,909 Shingeki no Kyojin  ผ่าพิภพไททัน เล่ม 4

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList



อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2013

Oricon ได้รายงานสถิติการ์ตูนญี่ปุ่นขายดี ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2013 โดยมีการรวบรวมสถิติ ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. 2012 - 19 พ.ค. 2013

เรียงอันดับตามซีรี่ย์

(อันดับ / ยอดขาย (เล่ม) / เรื่อง )

01, 7,944,680 One Piece
02, 4,787,519 Magi
03, 4,712,773 Kuroko no Basket
04, 4,292,208 Shingeki no Kyojin / Attack on Titan
05, 3,616,288 Hunter x Hunter
06, 2,860,385 Naruto
07, 2,504,200 Assassination Classroom (Ansatsu Kyoushitsu)
08, 1,926,298 Silver Spoon
09, 1,853,510 Fairy Tail
10, 1,721,651 Terra Formars

11, 1,686,330 JoJo's Bizarre Adventure
12, 1,544,228 Gintama
13, 1,472,308 Toriko
14, 1,462,468 Blue Exorcist
15, 1,405,579 Bleach
16, 1,363,935 Saint Young Men
17, 1,344,143 Kimi ni Todoke
18, 1,238,931 Detective Conan
19, 1,206,422 JoJo's Bizarre Adventure ฉบับเล่มหนา
20, 1,200,543 Chihayafuru

21, 1,176,239 Space Brother
22, 1,170,777 Ao Haru Ride
23, 1,159,720 Haikyu!!
24, 1,124,745 Sket Dance
25, 1,080,854 Kingdom
26, 1,021,063 To Love-Ru Darkness
27, *882,269 Neon Genesis Evangelion
28, *872,354 Kyou, Koi wo Hajimemasu
29, *867,859 Yotsuba&!
30, *828,105 Tonari no Kaibutsu-kun

 

เรียงอันดับตามเล่ม

(อันดับ / ยอดขาย (เล่ม) / เรื่อง-เล่ม )

01, 2,946,369 One Piece เล่ม 69
02, 1,159,173 Naruto เล่ม 63
03, 1,146,129 Hunter x Hunter เล่ม 31
04, 1,141,177 Hunter x Hunter เล่ม 32
05, 1,100,503 Kimi ni Todoke เล่ม 18
06, 1,024,073 Naruto เล่ม 64
07, *917,320 Shingeki no Kyojin เล่ม 9
08, *884,322 Saint Young Men เล่ม 8
09, *848,025 Shingeki no Kyojin เล่ม 10
10, *812,623 Blue Exorcist เล่ม 10

11, *763,075 Silver Spoon เล่ม 6
12, *759,472 Kuroko no Basket เล่ม 20
13, *741,283 Assassination Classroom (Ansatsu Kyoushitsu) เล่ม 2
14, *705,599 Kuroko no Basket เล่ม 21
15, *671,154 Yotsuba&! เล่ม 12
16, *655,715 Assassination Classroom (Ansatsu Kyoushitsu) เล่ม 3
17, *637,516 Bleach เล่ม 57
18, *633,121 One Piece เล่ม 68
19, *604,775 Sakamoto Desu ga? เล่ม 1
20, *597,301 Bleach เล่ม 58

21, *584,351 Assassination Classroom (Ansatsu Kyoushitsu) เล่ม 1
22, *583,169 Kuroko no Basket เล่ม 22
23, *582,335 Silver Spoon เล่ม 7
24, *578,729 Detective Conan เล่ม 78
25, *555,876 Black Butler เล่ม 16
26, *533,630 REAL เล่ม 12
27, *527,226 Magi เล่ม 16
28, *522,851 Assassination Classroom (Ansatsu Kyoushitsu) เล่ม 4
29, *493,579 Natsume Yuujinchou เล่ม 15
30, *492,576 Detective Conan เล่ม 79

31, *489,757 Ao Haru Ride เล่ม 6
32, *488,132 Fairy Tail เล่ม 37
33, *468,059 March comes in like a lion เล่ม 8
34, *457,768 Fairy Tail เล่ม 36
35, *456,319 Neon Genesis Evangelion เล่ม 13
36, *453,065 Terra Formars เล่ม 3
37, *448,423 Toriko เล่ม 22
38, *445,781 Space Brother เล่ม 20
39, *432,851 Ao Haru Ride เล่ม 7
40, *424,422 Chihayafuru เล่ม 19

41, *421,544 Toriko เล่ม 23
42, *417,567 Vagabond เล่ม 35
43, *410,879 Inu x Boku SS เล่ม 8
44, *408,599 Gintama เล่ม 47
45, *404,471 Sukitte Ii na yo เล่ม 10
46, *402,109 Chihayafuru เล่ม 20
47, *392,482 Gintama เล่ม 48
48, *390,176 Mix เล่ม 2
49, *388,649 Magi เล่ม 15
50, *382,273 Drifters เล่ม 3



แหล่งข่าว:Oricon,animenewsnetwork.com

 


 
free hit counter javascript