บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 23-29 พฤษภาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงปลายเดือน พ.ค. โดยไฮไลท์สำคัญตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ยังไงซะคงหนีไม่พ้น การตามล่าตามจับพระรูปหนึ่งแห่งวัดจานบิน UFO ที่ว่ากันว่าจับยากจับเย็น บอกว่าจะมอบตัว ก็เอาแต่เล่นตัว นอนบ้านหมุนกันไป .....ดูจากสถานการณ์จากที่เห็นบรรดาสาวกพากันปกป้องสุดชีวิต มันช่างคล้ายกับม๊อบการเมืองกีฬาสีที่เคยปิดถนนยังไงยังงั้น ....... ส่วนจะเป็นยังไงต่อไปนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่ขอบอกตรงๆเลยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเสื่อมอย่างต่อเนื่องของคนวงการผ้าเหลืองเสียจริงๆ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ได้ฤกษ์ปั่นต่อ ภายใต้บ้านใหม่ กับ โอตาคุปั่นสะท้านโลก 26

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอเริ่มจาก โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 26 หรือชื่อเก่าคือ โอตาคุน่องเหล็ก จัดเป็นไฮไลต์สำคัญประจำสัปดาห์เลยก็ว่าได้ หลังจากที่เจ้าแว่นซาคามิจิ ไม่ได้ออกโรงปั่นจักรยานบนแผงบ้านเรามานานหลายปี ซะจนค่ายเก่าแถวสุขุมวิทตัดสินใจปล่อยลิขสิทธิ์หลุดไป(ทำไม?) แต่ด้วยความโชคดีของพวกเขาที่ได้ค่ายคู่แข่งแถวลาดพร้าวมารับช่วงสานต่อแทน ก็เลยได้ออกเล่มนี้ลงบนแผงหนังสือซะที และมาในภายใต้ชื่อใหม่ ชื่อนี้แล แถมยังติดตามความมันส์กันต่อเนื่อง ณ เล่มนี้!!!! (เล่ม 1-25 จะรีปริ้นท์วางขายในภายหลัง)............อีก 2.5 กิโลเมตรเท่านั้นก็จะถึงเส้นชัย! นักไต่เขา 2คนบนทางลาดของฟูจิ โรงเรียนฮาโกเนะฝากฝังทุกอย่างไว้กับมานามิ โรงเรียนโซโฮคุฝากฝังทุกอย่างไว้กับซาคามิจิ ซาคามิจิจะทำเช่นไรเมื่อต้องเผชิญหน้ากับการปั่นที่เหนือกว่าอย่างเทียบไม่ติดของมานามิ!?


โทริโกะ เล่ม 38 โทริโกะ ซึ่งเร่งมือรวบรวมฟูลคอร์สของอาคาเซีย ก่อนที่จะเกิดสุริยุปราคากูร์เมต์ เผชิญหน้ากับราชาหมาป่ากิเนส! ระหว่างนั้นก็ได้ข่าวจากโคมัตสึว่าปรุง "อนาเธอร์" เสร็จแล้ว การต่อสู้ของโคมัตสึกับโปรเจ็กต์ของดอนสไลม์กำลังจะกระจ่าง!!

Assassination Classroom เล่ม 18
นางิสะกับคารุมะท้าทายมิชชั่นที่เหนือล้ำเกินกว่าจินตนาการที่เรียกว่าการจี้สถานีอวกาศ พวกเขาจะเอาข้อมูลการวิจัยที่จะช่วยอาจารย์โคโระกลับมาได้อย่างปลอดภัยหรือไม่...!?

One Punch Man เล่ม 4 ไซตามะโล่งอกเมื่อรู้ว่าตัวเองได้เลื่อนอันดับในสมาคมฮีโร่ แต่แล้วอุกกาบาตขนาดยักษ์กลับพุ่งเข้าชนโลกอย่างไม่ทันตั้งตัว! เจนอสมุ่งหน้าไปเพื่อทำลายอุกกาบาตนั้น แต่กลับใช้พลังงานหมดเสียก่อนจะทำลายอุกกาบาตได้ ท่ามกลางสถานการณ์อันสิ้นหวังนั้น ไซตามะก็พุ่งเข้าปะทะกับอุกกาบาตด้วยการโจมตีครั้งเดียว

Captain Alice เล่ม 10
ซีรี่ย์นักบินสาวกาลกิณี ได้เวลาออกไฟลท์เที่ยวสุดท้ายอย่างเป็นทางการ กับเล่มนี้


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
อินุยาชิกิ เล่ม 3,Neon Genesis Evangelion โครงการพัฒนา อิคาริ ชินจิ เล่ม 16,Shaman King ราชันย์แห่งภูต -Ultimate Edition- เล่ม13, Fate/Kaleid Liner Prisma Illya 3rei!! เล่ม 5,Pastel เล่ม 18 ,โยไควอช Yo-kai Watch เล่ม 3,หงสาจอมราชันย์ เล่ม 56


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Nisekoi รักลวงป่วนใจ มียอดตีพิมพ์รวมเล่ม มากกว่า 10 ล้านเล่ม

ท่ามกลางกระแสข่าวลือโหมกระหน่ำ เกี่ยวกับซีรี่ย์สงครามอวยสาวหัวสีเรื่องนี้ กำลังจะจบลงในอีกไม่กี่อาทิตย์อันใกล้ แต่จนแล้วจนรอดตอนนี้ ยังคงเป็นเพียงแค่การคาดการณ์ของสื่อญี่ปุ่นเท่านั้น...... แต่ที่แน่ๆ มีการยืนยันจากนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 25 ว่า Nisekoi รักลวงป่วนใจ มียอดตีพิมพ์ฉบับการ์ตูนรวมเล่ม มากกว่า 10 ล้านเล่ม แล้ว จากฉบับรวมเล่มทั้งหมด 22 เล่ม ด้วยกัน โดยฉบับรวมเล่มที่ 23 ของเรื่องนี้ มีกำหนดจะออกวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 3 มิ.ย. 2016

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


One Piece Film Gold สร้างสถิติ หนังญี่ปุ่นออกฉายเปิดตัวด้วยจำนวนรอบฉายสูงที่สุด

ทีมสต๊าฟผู้สร้างหนัง One Piece Film Gold หนังอนิเมจอเงินชุดล่าสุดของวันพีซ ได้แจ้งว่า ตัวหนังที่จะออกฉายวันแรกในญี่ปุ่น เมื่อ 23 ก.ค. 2016 นั้น จะมีจำนวนรอบฉายรวมทั้งสิ้น 743 รอบ ซึ่งถือเป็นสถิติรอบฉายวันเปิดตัวสูงที่สุดในบรรดาหนังญี่ปุ่น โดยทุบสถิติเก่าที่หนัง Dragon Ball Z: Resurrection 'F' เคยทำไว้ที่ 653 รอบ เมื่อ เม.ย. 2015

หนัง One Piece Film Gold นอกจากจะออกฉายบนโรงหนังระบบ 2D ตามปกติแล้ว ก็ยังออกฉายบนโรงหนังระบบ 3D, 4DX และ MX4D อีกด้วย โดยโรงหนัง 4DX กับ MX4D นั้น จะเป็นเก้าอี้แบบเคลื่อนไหว + เอฟเฟ็คพิเศษที่ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสอารมณ์ตามบรรยากาศที่เกิดขึ้นในหนัง

เท่านั้นไม่พอ เว็บไซต์หลักของหนัง ยังแจ้งอีกว่า หนังจอเงินวันพีซ 11 ภาคแรก (ยกเว้น One Piece 3D: Mugiwara Chase ที่เป็นหนัง 3D ความยาว 30 นาที) จะมีการฉายแบบสตรีมออนไลน์ทาง FOD (Fuji TV On Demand), dTV, GEO Channel, GYAO!, และ Hulu เริ่มวันที่ 1 มิ.ย. นี้ (ยกเว้น One Piece Film Z ที่จะออกฉายในวันที่ 1 ก.ค) ส่วนจำนวนครั้งกับค่าบริการในการออกฉายนั้น แตกต่างไปตามผู้ให้บริการ


แหล่งข่าว : Animate Times , animenewsnetwork.com


'ชุน โอกุริ' มาเป็นแขกรับเชิญให้ รายการพิเศษทางทีวี Heart of Gold โปรโมทหนัง One Piece Film Gold

โจรสลัดหมวกฟาง วันพีซ ก็ยังคงอยู่ในช่วงของการโปรโมทหนัง One Piece Film Gold อย่างเต็มที่ นอกจากจะเตรียมแจกการ์ตูนเล่ม 777 ให้แก่ผู้ชมบนโรง รวมถึง มีการออกฉายหนังแบบใส่ซับต่างประเทศ ในวันแรกของการออกฉายหนัง บนโรงหนังบางแห่งแล้ว ล่าสุด พวกเขาก็เตรียมจัดทำรายการทีวี รายการพิเศษที่มีชื่อว่า One Piece: Heart of Gold ที่จะออกฉายในวันที่ 16 ก.ค. เวลา 21.00 น. รายการดังกล่าว ก็เป็นการโปรโมทหนัง One Piece Film Gold โดยเฉพาะ แถมยัง ได้ ชุน โอกุริ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถจากหนังดัดแปลงจากการ์ตูนหลายเรื่อง เช่น Lupin III, Terraformars, Captain Harlock มาร่วมเป็นแขกรับเชิญให้รายการอีกด้วย ในฐานะของตัวละคร Mad Treasure ซึ่งตัวละครดังกล่าวจะปรากฏในหนังจอเงินชุดนี้ด้วย โดยเป็นผู้ใช้ผลปีศาจ จาระจาระ หรือ ผลโซ่

One Piece Film Gold มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 23 ก.ค. นี้ โดยจะเป็นเรื่องราวการตามหาขุมทรัพย์ปริศนานาม Pure Gold ซึ่งเป็นสิ่งที่ Gild Tesoro ศัตรูของพวกลูฟี่ในหนังภาคนี้ต้องการมานาน ขณะเดียวกัน พวกลูฟี่ได้พบกับหญิงสาวที่รู้ที่ซ่อนของขุมทรัพย์ดังกล่าว และทั้งหมดนี้ได้ออกเดินเรือไปยัง Alchemy เกาะแห่งตำนาน จนเกิดเรื่องราวการต่อสู้ผจญภัยขึ้น

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Love Live! Sunshine!! เริ่มเฉิดฉายบนหน้าจอทีวี 2 ก.ค. 2016

เว็บไซต์หลักของ Love Live! Sunshine!! อนิเมซีรี่ย์ล่าสุดของซีรี่ย์สาวน้อยไอด้อล Love Live! ได้เปิดเผยว่า อนิเมชุดใหม่ดังกล่าวมีกำหนดออกฉายทางทีวีตอนแรก ทางช่อง Tokyo MX ,Sun TV, KBS Kyoto, BS11, TV Aichi, Shizuoka Broadcasting, TV Hokkaido, และ TVQ Kyushu ในวันที่ 2 ก.ค. 2016 เวลา 22.30 น. อีกทั้ง ตอนแรกของอนิเมชุดนี้ จะออกฉายสตรีมบน Bandai Channel, LINE LIVE, และ Niconico ในวันเดียวกันอีกด้วย

โปรเจ็ค Love Live! Sunshine!! มีการประกาศครั้งแรก เมื่อ ก.พ. 2015 มาในภายใต้คอนเซ็ปต์ "แฟนๆมีส่วนร่วม," "แรงบันดาลใจจาก μ's," และ "เรื่องราวเกิดขึ้นที่เมืองชายทะเล" โดยชื่อ Aqours ชื่อวงประจำอนิเมภาคนี้ เป็นชื่อที่มาจากการโหวตของแฟนๆ มากที่สุด

Kazuo Sakai (ผกก.Mushi-Uta director, ผกก.ตอน Love Live! School idol project, Gundam Build Fighters) รับหน้าที่กำกับหลัก ผลิตโดย Sunrise ดูแลเนื่อเรื่องโดย Jukki Hanada ( Love Live! School idol project) , Yūhei Murota รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ Tatsuya Katou (Free! - Iwatobi Swim Club, Food Wars! Shokugeki no Soma) เป็นผู้เรียบเรียงดนตรีให้กับค่ายเพลง Lantis


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Megumi Hayashibara ฝากข้อคิดแก่นักพากย์รุ่นใหม่

Megumi Hayashibara นักพากย์หญิงผู้โด่งดังจากยุค 90 เป็นที่รู้จักของแฟนๆจากบทบาทการพากย์เป็น Rei ใน Neon Genesis Evangelion, Ranma หญิง ใน Ranma ½, Musashi ใน Pokémon และ Haibara ใน Conan ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Seiyū Premium โดยเธอได้เล่าถึงประสบการณ์ และแบ่งแชร์มุมมองเกี่ยวกับวงการนักพากย์ รวมถึง ความเปลี่ยนแปลงในวงการนักพากย์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่อดีตยันปัจจุบัน

แม้ว่า Hayashibara จะเป็นนักพากย์คนแรกที่สามารถโด่งดังในวงการบันเทิงแขนงอื่น ด้วยความสามารถของตัวเอง โดยเธอนั้นเป็นเจ้าของซิงเกิ้ล-อัลบั้ม ติดชาร์ตของ Oricon จำนวนมาก แต่ถึงกระนั้น เธอกลับรู้สึกคาใจกับการถือกำเนิดของนักพากย์รุ่นใหม่ๆ ที่สามารถโด่งดังในสายอื่นๆได้อย่างง่ายดายนัก เธอกล่าวว่า "หากนักพากย์รุ่นใหม่ๆต่างต้องเผชิญแบบเดียวกับ gravure idols แล้วล่ะก็ ว่าแต่มันเกิดอะไรขึ้นกับช่องว่างระหว่างพวกเขากับตัวละครที่พากย์กันล่ะ " อีกทั้ง เธอเองก็รู้สึกหวั่นใจ ในฐานะที่เป็นคนดัง แต่ก็ยอมรับว่า หากนักพากย์เหล่านั้นเป็นคนน่ารัก แฟนๆย่อมอยากจะเห็นรูปหน้าค่าตาของนักพากย์อยู่แล้ว พร้อมกับตระหนักดีว่า หากเป็นแบบนั้น "เส้นคั่นกลางระหว่างนักพากย์กับตัวละครนั้น มันจะหายไปทันที" เท่านั้นไม่พอ เธอรู้ดีว่า ชีวิตการทำงานของคนอาชีพนักพากย์ เดี๋ยวนี้มันสั้นลงกว่าแต่ก่อน พร้อมกับอธิบายของการทำงานพากย์เสียงว่า เป็นงานที่ "ปิดบังความสวยงามภายใต้เงามืด"

เมื่อเธอถูกขอร้องให้ฝากข้อคิดข้อแนะนำถึงนักพากย์รุ่นใหม่ เธอตอบว่า:

"มีอยู่หลายครั้งหลายหน ในตอนที่ชั้นพยายามจะอ่านบทพากย์ธรรมดาๆ ให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้นั้น ชั้นมักจะถูกถามเกี่ยวกับเคล็ดลับการพากย์ให้ได้อย่างนั้นอยู่บ่อยๆ เอาจริงๆนะ มันไม่เกี่ยวกับการบิ๊วอารมณ์ให้ถูกต้องหรอก มันยากนะที่จะคิดหาวิธีที่ถูกต้องในการพากย์บทนั้นๆ เอาเป็นว่า พยายามอ่านบทโดยใช้ความพยายามทั้งหมดที่คุณมี โดยทิ้งความรู้สึกกังวลในใจ ไว้ทีหลัง"

นอกจากนี้ Hayashibara ยังได้กล่าวถึงนักพากย์ยุคปัจจุบันที่งานดูจะวุ่นกว่าเดิม จากการที่นักพากย์มีงานที่จะต้องไปปรากฏตัวบนเวทีตามงานอีเว้นต์ต่างๆด้วย ซึ่งมันก็วุ่นวายยิ่งกว่าเดิม เธอกล่าวว่า "คุณถูกสร้างให้มีความรู้สึกราวกับบุคคลสำคัญเป็นอย่างยิ่ง แต่ตำแหน่งที่คุณอยู่นั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลา 3 ปี ต่อจากนี้ ได้เช่นกัน " จากนั้นเธอก็รู้สึกเสียใจที่บรรดาผู้จัดการนักพากย์ทั้งหลายแหล่ กลับไม่ค่อยจะรับผิดชอบในการดูแล ผลักดัน นักพากย์ในสังกัดของตัวเองเลย และ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักพากย์จะไม่ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการกอบโกยกำไรระยะสั้นๆ เช่นกัน ถึงกระนั้น เธอบอกว่า วงการนักพากย์ในตอนนี้ ไม่ดีและไม่แย่จนเกินไป แต่มันเป็นเพียงสถานที่ที่พวกเขาอยู่ เพราะไปตามกระแสความบูมของสายอาชีพนี้ ก็เท่านั้น

Hayashibara ยังได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงอนิเมสมัยนี้ที่เธอมองว่ามันขาดความเป็นต้นตำรับ ความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเธอมองว่ามีอนิเมกับตัวละครอนิเมจำนวนมากที่เธอรู้สึกว่ามันคล้ายๆกันไปหมด โดยยกเอาอนิเม-ตัวละครที่เลียนแบบจาก Evangelion กับ Rei มาเป็นตัวอย่าง เธอกล่าวว่า "ชั้นอยากจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ใช่ของแบบนี้นะ"



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Da Vinci News , Laughy , animenewsnetwork.com


มังงะ Hi Score Girl กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ก.ค. 2016

สืบเนื่องจากกรณีพิพาทที่เกิดขึ้นระหว่างสนพ. Square-Enix กับ ค่ายเกม SNK Playmore จากการที่มังงะ Hi Score Girl ของ Square-Enix (ที่เขียนโดย อ.เรนสุเกะ โอชิคิริ) ถูก SNK กล่าวหาว่า ใช้ตัวละครจากเกมของพวกเขาโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับมีการต่อสู้คดีความทางกฎหมาย ซะจนทำให้มังงะเรื่องดังกล่าวต้องหยุดตีพิมพ์เป็นการชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ 2 บริษัทดังกล่าวมีการเคลียร์คดีความกันเรียบร้อย เลยทำให้ มังงะ Hi Score Girl จะกลับมาตีพิมพ์ตามเดิมอีกครั้ง ในนิตยสาร Big Gangan ฉบับที่ 8 ที่จะวางขายในวันที่ 25 ก.ค. 2016 อีกทั้ง ทาง Square-Enix เตรียมจะวางขายฉบับรวมเล่ม 6 ของ Hi Score Girl รวมถึง ฉบับรวมเล่ม 1-5 แบบตีพิมพ์ใหม่ ภายใต้ชื่อ Hi Score Girl CONTINUE ในวันเดียวกันด้วย ซึ่งเวอร์ชั่นตีพิมพ์ใหม่นี้ มีการแก้ไขเนื้อหา เพิ่มจำนวนหน้า ปกหนังสือใหม่ รวมถึง หน้าโบนัสอีก 16 หน้าด้วยกัน

Hi Score Girl เป็นเรื่องราวย้อนอดีตไปยังปี 1991 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เกมวีดีโอแนวต่อสู้ 2 มิติ กำลังได้รับความนิยม ฮารุโอะ เด็กชั้น ป.6 ผู้ได้ใช้เวลาทั้งวันที่ร้านเกมประจำเมือง ได้พบเจอกับ อากิระ สาวน้อยเพื่อนร่วมชั้น ผู้เด่นทั้งการเรียนและฐานะ ที่ได้เข้ามาเล่นเกมที่ร้านเช่นกัน จากนั้นทั้งคู่ได้ดวลเกม Street Fighter II แข่งกัน ซึ่ง ฮารุโอะ เป็นฝ่ายแพ้เธอทุกรอบ และแล้ว ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่มาจากการแข่งเล่นเกม ก็ได้ค่อยๆก่อตัวขึ้น .....เรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2010 และมีการประกาศทำเป็นอนิเม เมื่อ ธ.ค. 2013



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


'โอตาคุปั่นสะท้านโลก' เตรียมปั่นครั้งใหม่ในรูปแบบละครทีวี

ข่าวดีอย่างต่อเนื่องของเรื่องนี้ หลังจากที่เพิ่งจะย้ายบ้านใหม่ (สนพ.ใหม่) ในบ้านเราสดๆร้อนๆ พร้อมกับกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม 26 ที่แฟนๆบ้านเราไม่ได้สัมผัสกันมานานนับปีอีกด้วย ....ล่าสุด นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 26 ได้แจ้งว่า Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุปั่นสะท้านโลก (โอตาคุน่องเหล็ก เดิม) กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครคนแสดงทางทีวีแล้ว มีกำหนดออกฉายทางช่อง BS SKY PerfecTV! ในเดือน ส.ค. 2016 แต่ก่อนหน้านั้น ทาง BS SKY PerfecTV! ก็จะออกฉายรายการพิเศษที่เป็นเบื้องหลังของละครชุดนี้ ในเดือน ก.ค. 2016 ด้วย

ละครซีรี่ย์ของการ์ตูนเรื่องนี้ ได้ ทาคาโยชิ ทานาซาวะ (Hanzawa Naoki, Shitamachi Rocket, Ryūsei Wagon) รับหน้าที่กำกับ และเขียนบทโดย โคตะ ฟูกิฮาระ (Tensai Bakubon ~Kazoku no Kizuna drama, Hibi Rock)

อีกทั้งนิตยสารดังกล่าว ยังแจ้งอีกว่า ฉบับรวมเล่มเล่ม 45 ของโอตาคุปั่นสะท้านโลก จะออกวางขายที่ญี่ปุ่น วันที่ 8 มิ.ย. 2016

ผลงานการ์ตูนปั่นจักรยานขวัญใจนักอ่านสาว ที่มียอดตีพิมพ์มากกว่า 15 ล้านเล่ม ของ อ.วาตารุ วาตานาเบะ เป็นเรื่องราวของ โอโนดะ หนุ่มโอตาคุผู้ที่มักจะใช้เวลาหลังเลิกเรียน ออกเดินทางปั่นจักรยานไปยังย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว ผ่านทางลาดชันไป-กลับ ราว 90 กม. และด้วยความสามารถของเขานี่เอง ก็ทำเอาทีมปั่นจักรยานของโรงเรียนของเขา รู้สึกประทับใจอย่างจัง ทำให้เขากลายเป็นสมาชิกของชมรมจักรยานในเวลาต่อมา และเข้าร่วมการแข่งขันปั่นจักรยานมานับแต่นั้น .....เรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 ถูกนำไปดัดแปลงในหลายเวอร์ชั่น อาทิ ละครเวที , อนิเมซีรี่ย์ 3 ซีซั่น , อนิเมจอเงิน และ ภาคแยกชุด Yowamushi Pedal: Spare Bike


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ยืนยัน Fullmetal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุ ประกาศทำหนังคนแสดง มีกำหนดออกฉายฤดูหนาว 2017

มีข่าวออกมานานซักระยะหนึ่งเกี่ยวกับ Fullmetal Alchemist หรือ แขนกลคนแปรธาตุ ผลงานการ์ตูนดังของ อ.Hiromu Arakawa กำลังจะถูกทำเป็นหนังคนแสดงฟอร์มยักษ์ นั้น ล่าสุด ก็มีการยืนยันจาก Warner Brothers ว่า FMA กำลังจะถูกทำเป็นหนังคนแสดง มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น ช่วงฤดูหนาว ปี 2017 โดยตัวหนังจะเริ่มถ่ายทำที่อิตาลีช่วงต้นเดือน มิ.ย. นี้ ก่อนที่จะกลับไปถ่ายทำที่ญี่ปุ่น ช่วงครึ่งหลังของเดือน ส.ค. 2016

ในส่วนนักแสดง จะได้ Ryōsuke Yamada สมาชิกของ Hey! Say! JUMP และเคยรับบทเป็น Nagisa ในหนัง Assassination Classroom มารับบทนำ เป็น Edward Elric พระเอกของเรื่องนี้ ขณะที่ Tsubasa Honda นักแสดงสาวจาก Ao Haru Ride ในบทของ Futaba มารับบทเป็น Winry Rockbell ส่วน Dean Fujioka (Happy Marriage!?) รับบทเป็น Roy Mustang นักแสดงที่เหลือมีดังนี้

Fumiyo Kohinata รับบทเป็น General Hakuro
Ryuta Sato รับบทเป็น Maes Hughes
Misako Renbutsu รับบทเป็น Riza Hawkeye
Natsuna รับบทเป็น Maria Ross
Natsuki Harada รับบทเป็น Gracia Hughes
Yo Oizumi รับบทเป็น Shou Tucker
Jun Kunimura รับบทเป็น Doctor Marco
Yasuko Matsuyuki รับบทเป็น Lust
Kanata Hongou รับบทเป็น Envy
Shinji Uchiyama รับบทเป็น Gluttony
Kenjiro Ishimaru รับบทเป็น Father Cornello

Fumihiko Sori (Ping Pong) ผกก.ของหนังชุดนี้ ได้กล่าวว่า หนังคนแสดงของ FMA นั้น มีการเตรียมการวางแผนถึง 3 ปี เขาต้องการจะทำหนังให้มีเรื่องราวอิงกับต้นฉบับการ์ตูนให้ได้มากที่สุด โดยนักแสดงนั้น ก็เป็นชาวญี่ปุ่นล้วนๆ ทั้งๆที่ ฉากแบ็คกราวของเรื่องนี้มีกลิ่นอายไปทางยุโรป ถึงกระนั้น ตัวหนังนั้น ก็ไม่ได้ระบุถึงเชื้อชาติหรือประเทศ ญี่ปุ่น อย่างตรงๆโต้งๆ แต่อย่างใด อีกทั้ง เขายังได้พูดถึง Alphonse น้องชายของ Ed ในหนังชุดนี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Al จะปรากฏตัวในหนัง ในรูปแบบไหนกัน ซึ่งเขาก็บอกเพียงสั้นๆว่า แฟนๆ คงจะชอบใจกันแน่นอน

ส่วนรายละเอียดเนื้อเรื่อง Sori กล่าวว่า ตัวหนังจะทำออกมาเพียงแค่พาร์ทเดียว ไม่ได้มีการแบ่งย่อยเหมือนกับหนังคนแสดงของ Rurouni Kenshin, Attack on Titan, หรือ Chihayafuru โดยอายุของตัวละครในหนังจะมีการเปลี่ยนแปลงจากฉบับมังงะ กล่าวคือ ในหนัง Ed จะเป็นชายหนุ่มวัย 20 ปี แทนที่จะอายุ 15 ปี เหมือนต้นฉบับการ์ตูน เป็นต้น และตัวหนังจะเน้นนำเสนอภายใต้แนวคิด "ความจริงของการมีชีวิตอยู่" โดยจะใช้เทคนิคการถ่ายทำสมัยใหม่ของญี่ปุ่น ที่จะเป็นการท้าทายฮอลลิวู้ดไปในตัวด้วย

FMA ตีพิมพ์ช่วงปี 2001-2010 ในนิตยสาร Shonen Gangan กับเรื่องราวของ Edward กับ Alphonse สองพี่น้องผู้ใช้วิชาเล่นแร่แปรธาตุในการชุบชีวิตคุณแม่ของตัวเอง แต่กลายเป็นว่าเกิดความผิดปกติขึ้น ทำให้ Ed สูญเสียแขนและขาคนละข้าง ต้องใช้ Automail ทดแทนส่วนที่เสียไป ขณะที่ Al สูญเสียทั้งร่าง แต่ยังคงหลงเหลือวิญญาณคอยสิงอยู่ในชุดเกราะขนาดใหญ่ และแล้ว ทั้งสองพี่น้องก็ออกผจญภัยเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุของทางการ โดยมีเป้าหมายหลักคือการตามหาหินนักปราชญ์ เพื่อทวงสิ่งที่พวกเขาสูญเสียไปกลับคืนมา .... ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ กับ หนังอนิเม อย่างละ 2 ชุด ด้วยกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Ghost in the Shell ฉบับคนแสดง มีนักแสดงญี่ปุ่นร่วมแสดงด้วย

จากกระแสเรียกร้องของคออนิเมที่อยากให้ฉบับหนังคนแสดงของ Ghost in the Shell มีนักแสดงเชื้อสายเอเชียเข้ามามีส่วนร่วมด้วยนั้น ....ล่าสุด ทางทีมผู้สร้างได้สนองตอบต่อความต้องการของแฟนๆ ด้วยการได้ Rila Fukushima นักแสดงสาวชาวญี่ปุ่นจากหนัง The Wolverine มาร่วมแสดงหนัง Ghost in the Shell แล้ว แต่ยังไม่มีการระบุว่า เธอจะรับบทเป็นใครในเรื่อง

Fukushima เคยแสดงในหนัง The Wolverine ปี 2013 จากบทบาทของ Yukio นอกนั้นเคยแสดงละครซีรี่ย์อเมริกันเรื่อง Arrow ในบทของ Katana แล้วก็ ซีรี่ย์ Game of Thrones รวมไปถึงละครญี่ปุ่นทางช่อง NHK Taiga เรื่อง Gunshi Kanbei อีกด้วย

Fukushima จะร่วมแสดงกับ Scarlett Johansson ผู้มารับบทนำของหนังชุดนี้ โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายทั่วอเมริกา 31 มี.ค. 2017


แหล่งข่าว : Hollywood Reporter , animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Nodame Cantabile เตรียมจะจบมังงะ 87 Clockers สิ้นเดือน มิ.ย. 2016

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 26 ได้เผยว่า อ.โทโมโกะ นิโนมิยะ (ผู้แต่ง Nodame Cantabile - วุ่นรักนักดนตรี) เตรียมจะจบผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันของเธออย่าง 87 Clockers ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 30 ที่จะวางขายวันที่ 30 มิ.ย. 2016 นี้ หลังจากชุลมุนวุ่นรัก ปรับแต่งเครื่องคอม มาตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา (เดิมตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump Kai จนถึง ธ.ค. 2014)

87 Clockers เป็นเรื่องราวของ คานาเดะ นักศึกษาปี 3 จากวิทยาลัยดนตรี ผู้ขาดแรงจูงใจในการเรียนไวโอลิน และปฏิเสธที่จะเข้าร่วมแข่งขันดนตรีรายการต่างๆ วันหนึ่ง เขาดันไปตกหลุมรักหญิงสาวคนหนึ่งผู้ยืนเท้าเปล่าบนหิมะนอกอพาร์ทเมนต์ของเขา และจากการที่เขาได้รู้จักกับเธอ มันทำให้เขาได้ก้าวสู่โลกแห่งการ overclock หรือ ปรับแต่งฮาร์ดแวร์ ปรับแต่งคอมพิวเตอร์ ให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพขึ้น .....ปัจจุบันเรื่องนี้ออกวางขายที่ญี่ปุ่นถึงฉบับที่ 8 ส่วนบ้านเรา สามารถพอหาอ่านได้ของค่าย NED (แต่ส่อจะถูกล่องแพลอยแพสูงเลยนะเนี่ย)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


พิพิธภัณฑ์ Ghibli เตรียมกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง

พิพิธภัณฑ์ Ghibli ที่ตั้งอยู่ ณ เมืองมิทากะ ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ก็เตรียมจะเปิดให้บริการเต็มตัวอีกครั้ง ในเดือน 16 ก.ค. นี้ หลังจากปิดปรับปรุงไป โดยพิพิธภัณฑ์ในรูปโฉมใหม่นี้ จะเพิ่มในส่วนจัดแสดงนิทรรศการกับเครื่องเล่น ซึ่งรวมถึงโซนจัดแสดงผลงานอนิเมชั่นเรื่องที่ผ่านมาของ Hayao Miyazaki แล้วก็ รถบัสแมวขนาดใหญ่จากหนัง Totoro แบบจำลอง ทำออกมาให้เด็ก-ผู้ใหญ่สามารถปีนป่ายเข้าไปในรถได้

ในส่วนงานนิทรรศการของ Miyazaki นั้น จะรวบรวมผลงานเก่าที่ Miyazaki เคยอยู่เบื้องหลัง ทั้งงานของ Ghibli และ งานนอกต่างๆ อาทิ Goldilocks and the Three Bears and The Nutcracker ,Spirited Away, Heidi, Girl of the Alps, Ponyo แล้วก็มีโซนนิทรรศการวิทยาศาสตร์จากหนัง Castle in the Sky

โดยการจะคว้าตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์ฉบับปรับปรุงใหม่นี้ จะต้องลุ้นจากการชิงโชคล็อตเตอรี่ ซึ่งจะออกในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนที่ญี่ปุ่น ช่วง ก.ค. -ส.ค. นอกจากนี้ ยังมีการปรับเปลี่ยนกฎข้อบังคับเกี่ยวกับตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์ให้เข้มงวดยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันตั๋วผี กล่าวคือ ทางเจ้าหน้าที่จะมีการสอบถามชื่อนักท่องเที่ยวว่าตรงกับชื่อที่จองบนตั๋วหรือเปล่า หากชื่อไม่ตรง ก็จะไม่อนุญาตนักท่องเที่ยวเข้าชมภายในพิพิธภัณฑ์

แหล่งข่าว : Anime! Anime! , animenewsnetwork.com

 


มังงะเทนนิส Baby Steps ประกาศทำละครเวอร์ชั่นคนแสดง

นิตยสาร Shonen Magazine ฉบับที่ 27 ที่กำลังจะออกวางขายในวันที่ 1 มิ.ย. 2016 ได้ยืนยันว่า Baby Steps มังงะจดโน้ต+ตีเทนนิสของ อ.ฮิคารุ คัตสึกิ ได้รับการดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์คนแสดงแล้ว ซึ่งก็สอดคล้องกับข่าวลือในหมู่แฟนๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

Baby Steps เป็นเรื่องราวของ เอย์จัง หรือ เอย์อิจิโร่ มารุโอะ ผู้ขยันและเถรตรง ได้ตัดสินใจเข้าชมรมเทนนิสของโรงเรียนม.ปลาย เพราะต้องการที่จะออกกำลังกาย ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบกับ นัตสึ ทาคาซากิ สาวสวยผู้หลงรักเทนนิสเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งเธอผู้นี้ รวมถึงสกิลการจดโน้ตเรียนรู้ของเขา จะช่วยทำให้เขพยายามก้าวสู่ความเป็นเลิศในกีฬาชนิดนี้

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2007 และถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมสองชุดโดยสตูดิโอ Pierrot ออกฉายปี 2014 กับ 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


พบจดหมายเปิดผนึกถึง Barrack Obama ของผู้แต่ง 'เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต'

มีการค้นพบจดหมายฉบับหนึ่งของ อ.เคย์จิ นากาซาวะ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่อง Barefoot Gen หรือ 'เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต' ผู้ล่วงลับ ที่ได้มีการจ่าหน้าซองถึง ปธน. Barrack Obama แห่งสหรัฐฯ ที่ได้มีการเขียนขึ้นในช่วงที่ อ.นากาซาวะ ยังมีชีวิตอยู่ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2009 โดยเนื้อความในจดหมายนั้น เป็นการแสดงความชื่นชม Obama ที่ได้ออกมากล่าวสุนทรพจน์ ที่กรุงปราก สาธารณรัฐเชค โดยเรียกร้องให้มีการยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์ พร้อมกับพยายามเชิญชวนให้เขามาเยือนที่พิพิธภัณฑ์ระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิม่า กับ นางาซากิ อย่างจริงๆจัง รวมถึง ให้มาพูดคุยกับบรรดาผู้รอดชีวิตจากระเบิดนิวเคลียร์ที่ญี่ปุ่นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้วก็ พยายามผลักดันให้ยกเลิกการใช้อาวุธนิวเคลียร์ทั่วโลกอย่างแท้จริง

จดหมายดังกล่าว มีการค้นพบ 1 วัน ก่อนที่ Obama มีแผนจะมาเยือน ฮิโรชิม่า อย่างจริงๆจัง (เป็น ปธน.สหรัฐ คนแรกที่มาเยือนเมืองนี้อย่างจริงๆจังๆ) อย่างไรก็ตาม Obama ไม่มีแผนที่จะออกมากล่าวขอโทษในกรณีทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ลงที่ญี่ปุ่น แต่จะมาไว้อาลัยผู้สูญเสียชีวิตจากสงครามแทน

มิซาโยะ ภรรยาของ อ.นากาซาวะ ได้กล่าวชื่นชม Obama ที่มาเยือนที่นี่ "บางที วิญญาณสามีของชั้น ต้องการที่จะให้ใครซักคนมาพบเจอจดหมายฉบับนี้" ซึ่งจดหมายดังกล่าว อ.นากาซาวะ เขียนขึ้น หลังสุนทรพจน์ของ Obama ณ กรุงปราก แล้วเธอยังบอกว่า อ.นากาซาวะ เชื่อมั่นว่า Obama เป็นปธน.สหรัฐผู้ที่แตกต่างจากคนที่แล้วๆมาซะอีก

อ.นากาซาวะ พยายามจะส่งจดหมายฉบับภาษาอังกฤษส่งถึงปธน.Obama ผ่านสมาชิกครอบครัวของ Obama แต่จนแล้วจนรอด จดหมายดังกล่าวไม่เคยถึงมือ Obama เลย อีกทั้ง เขามีความสนใจที่จะส่งหนังสือการ์ตูนผลงานของเขาไปให้ Obama ไปพร้อมๆกับการส่งจดหมายฉบับดังกล่าวอีกด้วย

อ.นากาซาวะ เขียนเรื่อง เก็น มาจากประสบการณ์จริงที่เขาได้สัมผัส ตอนอายุ 6 ปี หลังจากเหตุการณ์ระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิม่า เมื่อปี 1945 จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เขาสูญเสียสมาชิกครอบครัวเป็นจำนวนมาก ยกเว้นเพียง ตัวเขา คุณแม่ แล้ว พี่ชายของเขาอีก 2 คน


(เนื้อความจดหมายเต็มๆ -แปลไทย / เวอร์ชั่นอังกฤษ)

 

เรียน ประธานาธิบดี Obama และครอบครัว ,

ผม เคย์จิ นากาซาวะ เป็นนักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่น เป็นชาวเมืองฮิโรชิม่า และเป็นผู้แต่ง "เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต" หนังสือการ์ตูนที่เล่าถึงเรื่องราวของ เก็น ตัวเอกของเรื่อง ผู้มีความเด็ดเดี่ยว กล้าหาญ ที่ช่วยทำให้เขาเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิม่า รวมถึงเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ก่อนอื่น ผมขอแสดงความยินดีอย่างสุดซึ้ง กับชัยชนะการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาของท่าน ผมกำลังเขียนจดหมายนี้ถึงท่าน พร้อมกับส่งหนังสือการ์ตูน "เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต" ฉบับแปลภาษาอังกฤษทั้ง 10 เล่ม ถึงท่านด้วย ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านกับครอบครัวของท่านจะเจียดเวลาว่างจากตารางงานอันแน่นขนัด มาอ่านเรื่องราวของเก็นให้พวกท่านได้รับรู้ครับ

ในปีนี้ เป็นการครบรอบ 64 ปี ของเหตุการณ์ทิ่งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิม่า กับ นางาซากิ เมื่อวันที่ 6 กับ 9 สิงหาคม และเป็นครั้งแรกที่ประชาชนของทั้งสองเมือง ต่างรู้สึกชื่นชมไปกับความฝันที่จะได้เห็นโลกที่จะปราศจากอาวุธนิวเคลียร์นั้น กำลังจะเป็นความจริงขึ้นมา โดยสุนทรพจน์ที่ท่านได้กล่าวที่ปราก เมื่อ 5 เมษายน ปีนี้ ที่ท่านได้ประกาศกร้าวว่า "โลกที่ปราศจากอาวุธนิวเคลียร์" มันได้มอบความหวังแก่พวกเรา และเนื่องในโอกาสครบรอบเหตุการณ์ระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิม่านี้ ทางนายกเทศมนตรีเมืองฮิโรชิม่า ทาดาดทชิ อากิบะ ได้คิดค้นคำศัพท์ "Obamajority" เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของเขาที่ผู้คนส่วนใหญ่จากทั่วโลกต่างก็แบ่งปันความมุ่งมั่นของท่านด้วย ในฐานะที่ผมเป็นพลเมืองคนหนึ่ง ผมมีความต้องการอย่างแน่วแน่ ในการสนับสนุนความตั้งใจของท่านครับ

ผมได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ผมได้อ่านบทความในหนังสือพิมพ์ ที่พูดถึงตอนที่ท่านมาเยี่ยมชมนิทรรศการ A-bomb ที่ มหาวิทยาลัย DePaul เมืองชิคาโก เมื่อ ตุลาคม 2007 มันทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่า การที่ท่านได้มาเห็นที่นั่น อาจเป็นแรงบันดาลใจหนึ่งที่ทำให้ท่านตัดสินใจที่จะทำให้โลกปราศจากนิวเคลียร์ให้สำเร็จ

ผมทราบดีว่าการทำเป้าหมายนี้ให้สำเร็จนั้น มันไม่ง่ายเลย ตามที่ท่านได้กล่าวเอาไว้ที่ปราก บางทีมันจะสำเร็จในชั่วชีวิตของพวกเรา แต่มันคือก้าวสำคัญที่จะทำเป้าหมายนี้ให้เป็นจริง ความหวังของผมนั้น ก็อยากให้ท่านมาเยือนฮิโรชิม่า กับ นางาซากิ เพื่อมารับฟังเสียงของผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ทิ้งระเบิดปรมาณู พร้อมกับมาเยือนพิพิธภัณฑ์รำลึกสันติภาพที่ฮิโรชิม่าด้วยเช่นกัน การมาเยือนที่นี่ในฐานะของผู้นำผู้เคยใช้ระเบิดนิวเคลียร์มาก่อน มันจะเป็นแรงจูงใจในการชี้นำเกี่ยวกับการรับรู้ถึงจริยธรรมความรับผิดชอบเกี่ยวกับพลังนิวเคลียร์ด้านอื่นๆในสหรัฐอเมริกา ตามความมุ่งมั่นของท่าน

ในฐานที่ท่านเป็นบุคคลที่ติดพันกับธุระต่างๆมากที่สุดในโลก ท่านคงยังไม่มีเวลาที่จะมาเยือนที่นี่ เร็วๆนี้ เป็นแน่ อย่างไรก็ตาม ในขณะเดียวกันนั้น ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่าน ภรรยาของท่าน Michelle และ ลูกสาวของท่าน Malia กับ Sasha จะได้อ่าน "เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต" ร่วมกัน และผมเชื่อมั่นว่าท่านคงจะค้นพบสาระประโยชน์ต่างๆ เข้าใจถึง บรรดาเหยื่อผู้มีประสบการณ์จากเหตุระเบิดปรมาณู อย่างแท้จริง และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการมาเยือนที่ฮิโรชิม่า ในที่สุด

"เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต" ไม่ใช่ผลงานที่เป็นเรื่องแต่งอย่างเดียว แต่มันมาจากประสบการณ์จริงของผม ในฐานะเป็นผู้รอดชีวิต เฉกเช่นเดียวกับครอบครัวและเพื่อนๆของผมส่วนหนึ่ง ผมภาวนาว่า เรื่องราวของเก็นจะช่วยกระตุ้นความมุ่งมั่นของบุคคลผู้รักสันติภาพทั่วโลก เพื่อเป็นไปตามเป้าหมายที่ท่านได้แสดงออกอย่างเลิศหรู อีกทั้ง ผมขออวยพรให้ท่านและครอบครัวของท่าน มีความสุข ความเจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรง เช่นกันครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง,

เคย์จิ นากาซาวะ

ฮิโรชิม่า, ญี่ปุ่น

20 สิงหาคม 2009


แหล่งข่าว : The Mainichi , animenewsnetwork.com
รูปภาพ : sarakadee.com

 


เผยโฉม + รายละเอียดต่างๆ อนิเมชั่นชุดใหม่ล่าสุดของ Mega Man

Dentsu Entertainment USA (Monsuno, LBX) ได้เผยภาพแรกอย่างเป็นทางการของอนิเมชั่นชุดใหม่ล่าสุดของ Mega Man (หรือ Rockman ตามการเรียกของญี่ปุ่น - บ้านเรา) เกมวีดีโอสุดฮิตของ CAPCOM ออกมาแล้ว ซึ่งดูแล้วก็ได้บรรยากาศคล้ายๆกะ Ben10 เลย

อีกทั้ง บริษัทดังกล่าวได้แจ้งอีกว่า DHX Media บริษัทผู้นำการผลิตคอนเท้นต์เกี่ยวกับเด็ก ผู้อยู่เบื่องหลังอนิเมชั่นและรายการเด็ก อย่าง Teletubbies, Yo Gabba Gabba!, Caillou, In the Night Garden, Inspector Gadget, Make It Pop, Slugterra และ Degrassi จะมาร่วมผลิต เผยแพร่ และ ดูแลจัดการด้านลิขสิทธิ์ของอนิเมชั่นชุดนี้ด้วย

อนิเมชั่นชุดใหม่นี้ จะเน้นกลุ่มผู้ชมเด็กวัย 6-9 ปี รวมถึง ผู้ปกครองผู้เติบโตมากับเกมนี้ ซึ่งตามข่าวได้มีการระบุข้อมูลเนื้อเรื่องของอนิเมชั่นชุดนี้ด้วย คือ เป็นเรื่องราวของ Aki Light หุ่นยนต์นักเรียนธรรมดาๆ ผู้ค้นพบตัวเองว่า ในตัวของเขามีโค้ดโปรแกรมลับ ที่ทำให้เขาสามารถกลายร่างเป็น Mega Man ผู้มีแขนเป็นปืน Mega Buster (Rock Buster) และ เกราะหัวอันแข็งแกร่ง ในฐานะที่เขาเป็นหุ่นยนต์ซูเปอร์ฮีโร่ตัวแรกของโลก Mega Man จะต้องเผชิญหน้ากับเหล่าศัตรูตัวร้ายที่เข้ามาคุกคาม Silicon City พร้อมกับปิดบังตัวเองไม่ให้คนอื่นๆได้ล่วงรู้ความจริง

ในส่วนตัวละครที่มีการยืนยันว่า จะมีบทบาทในอนิเมชั่นใหม่นี้ ก็มี Rush สุนัขหุ่นยนต์คู่ใจ แล้วก็ ตัวละครใหม่นาม Mega Mini

Dentsu Entertainment USA กับ DHX จะเป็นผู้บริหารจัดการลิขสิทธิ์ทั่วโลกของอนิเมชั่นชุดนี้ร่วมกัน โดย DHX จะดูแลด้านการจำหน่ายกับลิขสิทธิ์ในสหรัฐ ร่วมกับ Dentsu Entertainment USA ส่วน Dentsu Inc. บริษัทแม่ของ Dentsu Entertainment USA จะดูแลด้านการจำหน่ายกับลิขสิทธิ์ในเอเชีย ขณะที่ DHX จะดูแลด้านการจำหน่ายกับลิขสิทธิ์ในภูมิภาคอื่นๆ นอกจากเอเชีย

Dentsu Entertainment USA กับ Man of Action Entertainment (Ben 10, Generator Rex) จะร่วมกันผลิตอนิเมชั่นใหม่ของ Mega Man จำนวน 26 ตอน โดยมีแผนจะออกฉายในปี 2017 ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี ของเกมนี้ไปในตัวด้วย โดย Man of Action รับหน้าที่สร้าง เขียนบท และ executive producer ให้กับอนิเมชั่นชุดนี้ ซึ่งสมาชิกของ Man of Action Entertainment ที่จะมาช่วยสร้างสรรค์อนิเมชั่นชุดนี้ เป็นทีมเดียวกับที่สร้าง Ben 10 , Generator Rex , Big Hero 6 ประกอบด้วย Joe Casey, Joe Kelly, Duncan Rouleau และ Steven T. Seagle

Mega Man ผลิตและวางจำหน่ายครั้งแรก ปี 1987 และมีการทำต่ออีกหลายภาค รวมถึง อนิเมอีกหลายชุด เช่น Mega Man (1994) , Rockman EXE , Mega Man Star Force (Ryūsei no Rockman) เป็นต้น



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Rosa Salazar ได้รับเลือกแสดงนำ GUNNM / Battle Angel Alita คนแสดง + ตัวหนังมีกำหนดฉาย ปี 2018

ก่อนหน้านี้เคยรายงานว่า ทางทีมผู้สร้างหนังคนแสดงของ GUNNM / Battle Angel Alita กำลังอยู่ในระหว่างการแคสติ้งนักแสดงหญิง ที่จะมารับบทนำของตัวหนังนั้น ล่าสุด เว็บไซต์ Collider ได้รายงานข่าวล่าสุดออกมาแล้ว โดยทางทีมงานได้ตัดสินใจเลือก Rosa Salazar นักแสดงสาวจากหนัง Maze Runner:The Scorch Trials, The Divergent Series: Insurgent และ Man Seeking Woman มารับบทนำของหนังจากการ์ตูนของ อ.ยูคิโตะ คิชิโระ เรื่องนี้ โดย Salazar เป็นหนึ่งนักแสดงสาว 3 คน ที่มาแคสติ้งบทนำของหนัง เช่นเดียวกับ Maika Monroe (It Follows,Independence Day: Resurgence) และ Zendaya (K.C. Undercover, Spider-Man: Homecoming)

ตัวหนังจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Alita: Battle Angel แต่ยังไม่ได้รับไฟเขียวให้มีการเปิดกล้องถ่ายทำอย่างจริงจัง เนื่องจากทาง 20th Century Fox ต้องการขอเจรจาลดต้นทุนสร้างหนังให้เหลือราว 175-200 ล้านเหรียญสหรัฐ เท่านั้น รวมถึง James Cameron มีแผนจะทำหนังเรื่องนี้ หลังจากเสร็จสิ้นกับโปรเจ็คหนังภาคต่อของ Avatar เสียก่อน ซึ่งล่าสุด ทาง Fox ได้กำหนดวันเวลาออกฉายทั่วโลกของหนังเรื่องนี้แล้ว คือวันที่ 20 ก.ค. 2018 ซึ่งเป็นช่วงเวลาไล่เลี่ยกับหนังภาค 2 ของ Avatar ออกฉายเลย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Violet Evergarden นิยายหนึ่งเดียว ดีกรีชนะเลิศ Kyoto Animation Awards กำลังจะถูกทำเป็นอนิเม

Kyoto Animation ได้ประกาศว่า Violet Evergarden นิยายดีกรีรางวัลชนะเลิศ Kyoto Animation Awards ของ Kana Akatsuki (แต่งเรื่อง) กับ Akiko Takase (ภาพประกอบ) กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว โดยมีรายนามสต๊าฟ (ยังไม่ได้รับการยืนยัน) ดังนี้

Director/Storyboard: Taichi Ishidate
Character Design/Animation Director: Akiko Takase
Key Animators: Nami Iwasaki, Fumio Tada, Kohei Okamura, Shinpei Sawa, Nobuaki Maruki, Tatsuya Sato, Miku Kadowaki
In-Between Animation Check: Hiroko Kuroda
Color Design: Yūka Yoneda
Special Effects: Rina Miura
Background Art: Mikiko Watanabe
3D Art: Joji Unoguchi
Director of Digital Composite: Kōhei Funamoto
3D Computer Graphics: Tetsuro Umetsu

KA Esuma Bunko ตีพิมพ์นิยายชุดนี้เล่มแรก เมื่อ ธ.ค. 2015 และจัดเป็นนิยายเรื่องแรกและเรื่องเดียว ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ Kyoto Animation Award ได้สำเร็จ ในครั้งที่ 5 เมื่อปี 2014 อีกทั้งยังเป็นผลงานชิ้นแรกจาก 3 ประเภทหลัก (นิยาย , บท , มังงะ) ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวดรายการดังกล่าวอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ก็มีผลงานดีกรีรางวัลชมเชยของ Kyoto Animation Award ส่วนหนึ่ง ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมด้วย อาทิ Chū-2 Byō Demo Koi ga Shitai!, Free! (ดัดแปลงจากนิยาย High Speed!), และ Kyōkai no Kanata.



แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


มังงะใหม่ไม่พอ.....Cardcaptor Sakura ประกาศทำอนิเมชุดใหม่ด้วย!!!

งานฉลองครบรอบ 20 ปี ของสาวน้อยเก็บไพ่ ซากุระ ก็ต้องทำให้ครบวงจรหน่อย ล่าสุดมีการประกาศจากนิตยสาร Nakayoshi ฉบับ ก.ค. (วางขาย 3 มิ.ย.) ที่เพิ่งจะลงตอนแรกของมังงะภาคต่อของ Cardcaptor Sakura สดๆร้อนๆว่า Cardcaptor Sakura กำลังจะมีอนิเมชุดใหม่ออกมาแล้ว แต่ยังไม่มีการระบุว่าจะเป็นอนิเมในรูปแบบไหนกัน รายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

โดยฉบับมังงะภาคใหม่ของ ซากุระ จะเป็นเรื่องราวของซากุระ ตอนขึ้นชั้น ม.ต้น ซึ่งเธอนั้นได้มองเห็นความฝันสุดแสนประหลาดที่ดันมาเกิดขึ้นในโลกแห่งความจริง

ก่อนหน้านี้ มีการรีรันอนิเม Cardcaptor Sakura ภาค Clow Card ทางช่อง BS Premium เมื่อ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา รวมถึง มีการวางจำหน่ายหนังสืออาร์ตบุ๊คเล่มใหม่ เมื่อ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา เช่นกัน


แหล่งข่าว : earlbox , Hachima Kiko , animenewsnetwork.com

 


Fairy Tail 55 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นโดย Oricon ประจำวันที่ 16-22 พ.ค. 2016 ปรากฏว่า ชาวกิลด์หางนางฟ้า Fairy Tail สามารถร่ายเวท พาเล่ม 55 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ตามคาด ตามมาด้วย อันดับ 2 Ace of Diamond การ์ตูนเบสบอลอย่างที่ดำเนินถึงภาค 2 แล้ว ในเล่มที่ 3 ขณะที่ซีรี่ย์การ์ตูนร้านขนมจุบจิบ Dagashi Kashi พาเล่ม 5 เปิดตัวอย่างดี ในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 200,055 *,200,055 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 55
*2. 197,241 *,197,420 Diamond no Ace / Ace of Diamond Act II เล่ม 3
*3. *83,528 *,*83,528 Dagashi Kashi เล่ม 5
*4. *82,406 *,*82,406 Magi: Sinbad no Bouken / เมไจ ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 10
*5. *78,167 *,342,098 Arslan Senki ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 5
*6. *72,801 *,*72,801 Kamisama no Iutoori Ni เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 17
*7. *62,233 *,133,483 Tokyo Tarareba-jou เล่ม 5
*8. *47,876 *,677,309 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 21
*9. *46,952 *,565,255 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส : Extra Game เล่ม 2
10. *46,036 *,*46,036 Fuuka เล่ม 11


แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript