บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 25-31 พฤษภาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงที่หลายคนได้หยุดพักผ่อนยาว 3 วันกันอีกครั้ง.....และช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาแห่งการรักษาศีลในวันวิสาขบูชา หากใครสะดวกหน่อย ก็อย่าลืมเข้าวัดเข้าวากัน ไปทำบุญ ทำทานกันให้เยอะๆ และที่สำคัญ หากใคร หรือคนรู้จักรอบตัวยังแตะบุหรี่อยู่ ก็พยายามตักเตือนให้เขาห่างจากสูบบุหรี่ หรือจะให้งดสูบบุหรี่ไปตลอดกาลเลยจะเป็นการดี ให้เข้ากับวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พ.ค.

และแล้ว เราก็ได้เดินทางมาสู่กลางปี 2558 กันแล้ว มีแดดมีฝนมาคอยต้อนรับมิห่างหาย ถึงกระนั้น ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่หลายคนหรรษามีความสุขกัน ทั้งบอลไทยชนะ วอลเลย์สาวไทยทำผลงานประทับใจ แล้วก็ อิ่มเอมตอนจบของ"อิแย้ม"กัน จากนั้น เราก็เข้าสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลประเทศอาเซียนกัน กับ ซีโกง.....เอ้ย ซีเกมส์ ที่สิงค์โปร์ ในอีกไม่กี่วัน ซึ่งมหกรรมกีฬานี้หลายคนก็พอที่จะทราบกันดีว่า เป็นมหกรรมที่พวกประเทศเจ้าภาพชอบเอาเปรียบทุกทางเพื่อที่จะคว้าเหรียญทองกันเยอะๆ (อย่าว่าแต่ที่อื่นเลย ไทยเราเองก็เป็น) แต่ก็เอาเถอะ ในเมือกีฬาซีเกมส์นี้มันเป็นแบบนี้กันทุกยุคทุกสมัย ยากที่จะแก้ไข เอาเป็นว่า เราก็ทำได้แค่ให้กำลังใจนักกีฬาบ้านเราให้โชว์ผลงานดีที่สุดครับ ป้องกันจ้าวเหรียญทองให้ได้โดยที่กลโกงตุกติกของเจ้าบ้าน ไม่มีผลใดๆกับเราครับ!!!

 

 

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ต้อนรับเปิดเทอมด้วยความจิตตก กับ รักโรคจิต 6

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก รักโรคจิต เล่ม 6 ไม่โผล่บนแผงมานาน พร้อมมุก "ขออภัยที่ต้องปรับราคาบนปกใหม่" .... คาสุกะถูกซาเอกิเผาฐานทัพลับและถูกทำให้สับสน แต่ว่า เขายังไม่ตัดใจเรื่องงานเทศกาลฤดูร้อน และควานหาแผนการที่ทำได้จริงเพื่อนากามุระ ตำรวจที่นำ "หนังสือกำหนดการ" ที่รอดจากการถูกเผาที่ฐานทัพลับก็มาอยู่ต่อหน้าเขา ในสมุดโน้ตเล่มนั้นมีชื่อของคะสุกะกับนากามุระเขียนเอาไว้!.........แล้วซาเอกิที่ตัดผมแล้วก็มาปรากฏตัวต่อหน้าคะสุกะ ที่กำลังร้อนรนทีละน้อยและกำลังถูกต้อนให้จนมุม...!?


คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 2 อ่านกันเต็มอิ่มถึง 2 คดีด้วยกัน กับ คดีฆาตกรรมตำนานปีศาจหิมะ (นึกถึงละครป๋าเบิร์ดที่เพิ่งจบลงยังไงยังงั้น) กับ คดีฆาตกรรมวิญญาณในโรงเรียน ที่มี "จ้าวตุ๊กตานรก" ทากาโต้ โยอิจิกำกับอยู่!!

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 22 ศึกปะทะเอซอันร้อนแรงระหว่างเซย์รินและไคโจ คิเสะถูกเปลี่ยนตัวออกอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะขาบาดเจ็บ! ขณะที่ทุกคนคิดว่าเซย์รินกำลังได้เปรียบไคโจ ซึ่งขาดคิเสะไป แฟนธ่อมชู้ตของคุโรโกะก็ถูกกำราบลง... รอบเซมิไฟนอลยังเร้าใจไม่หยุด!!

Assassination Classroom เล่ม 12 ชุดพละชุดใหม่ที่ถูกมอบให้แก่นักเรียนห้อง E เป็นชุดที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลก เงาดำที่กำลังคืบคลานเข้ามาหาพวกนักเรียนที่ขยายขอบเขตการลอบฆ่าให้ใหญ่ขึ้น คือ...นักฆ่า "เทพแห่งความตาย" จู่โจม!!

บันทึกใสจากวัยฝัน AO-HARU-RIDE เล่ม 11 โคร่วมกับทุกคนลบล้างความทรงจำเจ็บปวดสมัยม.ต้นได้สำเร็จ ความรู้สึกของโคเดินหน้าสู่ขั้นต่อไป ฟุตาบะพยายามสร้างความสัมพันธ์กับโทมะ แต่เธอกลับไปทำบางสิ่งบางอย่างร่วมกับโค การเดินทางทัศนศึกษาครั้งนี้วุ่นวายยิ่งขึ้นเรื่อยๆ


เรื่องอื่นๆน่าสนใจ :

จอมเกบลูส์ BLUES - Classic Collection  เล่ม  30,Sankarea ซังกะ เรอา เล่ม 8, รักไร้เสียง เล่ม 5,SWORD ART ONLINE (นิยาย) เล่ม 9,หุ่นรบอวกาศกันดั้ม MSV-R การกลับมาของจอห์นนี่ ไรเด็น  เล่ม 8,Soul Eater Not! โซลอีทเตอร์ น็อต! เล่ม 4,Outbreak Company  เล่ม 3,สาวน้อยจอมเวทนาโนฮะ Vivid เล่ม 5,Fuuka สายลมรักฤดูร้อน เล่ม 2,จอมมารสุดซ่าส์กับผู้กล้าร้านสะดวกซื้อ(นิยาย) เล่ม 2,พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท (นิยาย) เล่ม 5 ปิดเทอมฤดูร้อน +1 , การหายตัวไปของนางาโตะ ยูกิจัง เล่ม 6


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


SuzakiNishi รายการวิทยุ ของสองนักพากย์สาว กำลังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี

ไม่ค่อยพบเห็นกันบ่อยนักที่รายการทางวิทยุจะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมด้วย ล่าสุด นักพากย์สาว อายะ สุซากิ กับ อาสึกะ นิชิ ได้พร้อมใจกันประกาศว่า SuzakiNishi รายการวิทยุที่เธอทั้งคู่เป็นพิธีกรหลัก กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี มีกำหนดออกฉายในเดือน ก.ค. นี้ ทางช่อง Tokyo MX TV, TV Kanazawa, และ Sun TV

โดย รายการวิทยุ SuzakiNishi ออกอากาศ 1 ชั่วโมง ทุกช่วงดึกวันพุธบนหน้าปัดคลื่น Nippon Cultural Broadcasting และ สถานีวิทยุบนอินเตอร์เน็ต Chō! A&G+ ซึ่งมีเนื้อหาหลักๆก็คือการพูดคุยกันเกี่ยวกับการนำเสนอแนวคิดทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งอนิเม SuzakiNishi THE ANIMATION ก็แน่นอนว่า ทั้ง สุซากิ กับ นิชิ จะพากย์เสียงเป็นตัวเองในฉบับอนิเม และจะขับร้องเพลงประกอบอนิเมชุดนี้อีกด้วย โดยได้ โยชิฮิโระ ฮิรามิเนะ (Ketsuekigata-kun! 2 assistant director, Locodol unit director) รับหน้าที่กำกับและลำดับเนื้อเรื่อง โดยที่ ยูมิ ชิมิสึ (Locodol, Magic Kaito 1412) รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก.อนิเมชั่นกับออกแบบตัวละคร ขณะที่ Studio feel (Minami-ke Tadaima, Mayo Chiki!) รับหน้าที่ผลิตอนิเมชั่นเป็นหลัก

อายะ สุซากิ (ซ้าย) , อาสึกะ นิชิ (ขวา)

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web, MoCa News,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


อนิเม ไฮคิว ซีซั่น 2 เตรียมตบลูกยางทะลุคอร์ท ต.ค. 2015 นี้

หนึ่งในอนิเมที่บรรดาแม่ยกรออกรอคอยกันอย่างกระชั้นชิด สำหรับ อนิเมซีซั่น 2 ของ ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ล่าสุด นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 26 ได้แจ้งว่า อนิเมซีซั่น 2 จากมังงะยอดฮิตของ อ.ฮารุอิจิ ฟุรุดาเตะ มีกำหนดออกฉายทางช่อง MBS, Tokyo MX, CBC, BS11 และช่องทีวีอื่นๆ ในเดือน ต.ค. 2015 นี้ พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งว่า สุมิเระ โมโรโฮชิ นักพากย์สาววัย 16 ปี จาก Aikatsu! จะมาร่วมพากย์เสียงให้กับอนิเมซีซั่นดังกล่าว ในบทของ ฮิโตกะ ยาจิ ผู้ช่วยผู้จัดการชมรมวอลเลย์บอลโรงเรียนคาราสึโนะ ที่พวกพระเอกสังกัดอยู่

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะรับชมอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ก็มีหนังอนิเมจอเงิน(ตัดต่อจากอนิเมซีซั่นแรก)ของเรื่องนี้ออกฉายชิมลางก่อน 2 ชุด กับ "Owari to Hajimari" (The End and the Beginning) กับ "Shousha to Haisha" (Winners and Losers) ออกฉายในวันที่ 3 ก.ค. กับ 18 ก.ย. ตามลำดับ


แหล่งข่าว : Comic Natalie , crunchyroll.com


Kamen Rider Ghost ซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของตระกูลไอ้มดแดง

ตามธรรมเนียมของทุกปี ที่จะมีการประกาศซีรี่ย์ Kamen Rider หรือ ไอ้มดแดงชุดใหม่ ที่จะฉายต่อจากชุดก่อนหน้า ล่าสุด มีการระบุว่า Toei ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ Kamen Rider Ghost ซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดที่จะมาแทน Kamen Rider Drive เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการนำเสนอในลำดับต่อไปในอนาคต

แหล่งข่าว : Tokusatsu Network,animenewsnetwork.com


เปิดตัวนักแสดงนำ ใน Ore Monogatari!! ฉบับหนังคนแสดง

เพิ่งจะมีการประกาศทำเวอร์ชั่นหนังคนแสดงไปไม่นาน สำหรับ Ore Monogatari!! ล่าสุดเว็บไซต์ของตัวหนังได้มีการอัพเดตรายชื่อนักแสดงนำที่จะมาร่วมแสดงในหนังจากมังงะยอดฮิตของ Aruko กับ อ.Kazune Kawahara ออกมาแล้ว :

Ryohei Suzuki (Gatchaman) รับบทเป็น Takeo Gōda (คนกลาง)
Mei Nagano (Rurouni Kenshin) รับบทเป็น Rinko Yamato (ขวา)
Kentarō Sakaguchi (Umimachi Diary) รับบทเป็น Makoto Sunakawa (ซ้าย)

ตามข่าวระบุว่า Suzuki จะต้องเพิ่มน้ำหนักตัวอีก 30 กก. เพื่อที่จะให้ได้หุ่นใกล้เคียงกับ Gōda ตัวเอกของเรื่อง ผู้เป็นยักษ์ใหญ่ใจดีสูงถึง 2 เมตร และหนัก 120 กก. ด้วยกัน

โปรเจ็คหนังชุดนี้ กำกับโดย Hayato Kawai (Suzuki Sensei) และเขียนบทโดย Akiko Nogi (Library War) โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น ต้อนรับฮาโลวีน 31 ต.ค. 2015



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Square เผย ไม่ได้ตั้งใจที่จะตั้งชื่อ Final ในเกม Final Fantasy

แม้ว่าเรื่องราวการผจญภัยในโลกของ Final Fantasy ฟังแล้วเหมือนจะเป็นการผจญภัยครั้งสุดท้ายท้ายสุด แต่เอาเข้าจริง ก็มีการดำเนินเรื่องราวกันอย่างต่อเนื่อง หลายเรื่องราว แล้วก็หลายภาค และทำเงินให้กับ Square-Enix อย่างมหาศาล ถึงกระนั้นก็ยังคงมีแฟนจำนวนหนึ่งที่ยังคงสงสัยในแง่ของที่มาจริงๆของชื่อเกมซีรี่ย์ตระกูล Final ซึ่งหลายฝ่ายคาดกันว่า น่าจะมาจากการเดิมพันของ ฮิโรโนบุ ซาคางุจิ ผกก.&โปรดิวเซอร์เกม ที่ออกมาขู่ว่า เขาจะออกจากวงการเกมทันที หากตัวเกม Final Fantasy ภาคแรกสุด ของเขาออกมาไม่เวิร์ค

อย่างไรก็ตาม ซาคางุจิ ได้ออกมาชี้แจงแถลงไขเกี่ยวกับที่มาของชื่อ Final Fantasy อย่างแท้จริง ในระหว่างการปราศรัยที่มหาวิทยาลัย Ritsumeikan เมืองเกียวโต โดยเขาอธิบายว่า ชื่อของเกม Final มันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำควบคู่กับการตลาด และทีมงานผู้สร้างเกมนี้ก็ค่อนข้างจะเห็นชอบในชื่อของตัวเกมในระหว่างการประชุมเรื่องชื่อเกม ซึ่งพวกเขาก็ได้มาหาข้อสรุปเกี่ยวกับชื่อของเกมนี้ว่า ตัวย่อของชื่อเกมจะต้องเป็นตัวอักษรโรมันไม่กี่ตัวที่สามารถจดจำได้ง่าย มี 4 พยางค์ , เป็นชื่อสั้นๆ ฟังแล้วไพเราะได้ใจความ เป็นต้น โดยแรกสุด พวกเขาได้ตัดสินใจเลือกคำว่า "Fantasy" มาใส่ไว้ในชื่อของเกม หลังจากนั้น พวกเขาก็หาชื่อหน้าของเกม โดยมีคนเสนอให้เป็นชื่อ " Fighting Fantasy " ด้วย แต่สุดท้ายท้ายสุด ก็มาลงเอยด้วย Final Fantasy ที่พอย่อแล้ว ก็เหลือแค่ FF ซึ่งสามารถออกเสียงญี่ปุ่นว่า efu efu ได้ครบ 4 พยางค์พอดี

อีกทั้ง ซาคางุจิ ยังเสริมอีกว่า "จริงๆแล้ว หากสิ่งไหนที่มันเริ่มต้นด้วยตัว F มันคงจะเป็นชื่อที่ดีเอามากๆเลยแหละ"

แหล่งข่าว : Rocket News 24,animenewsnetwork.com

 


ฮิเดอากิ อันโนะ เปรย อนิเมใกล้ถึงคราล่มสลาย

ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก.คนดังวัย 55 ปีหมาดๆ จากอนิเม Evangelion ได้ให้สัมภาษณ์กับ RIA Novosti สำนักข่าวของรัสเซีย เกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่นในขณะนี้ โดยเขาได้กล่าวอย่างหนักแน่นว่าอนิเมกำลังอยู่ในช่วงหมดไฟ เสื่อมถอย และหลังจากอนิเมล้มหายตายจากไป ก็อาจจะมีสิ่งใหม่ที่เข้ามาทดแทนอนิเมด้วยเช่นกัน

เขากล่าวต่อว่า สิ่งที่เขารู้สึกกังวลมากที่สุด ก็คือ ระบบการทำอนิเมชั่นในทุกวันนี้ ซึ่งมันก็ได้เกิดขึ้นแล้ว โดยเป็นยุคที่อนิเมจะลดน้อยลงไปอีก 5-20 ปีให้หลัง ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการสูญเสียเงินทุนแล้วก็ทรัพยากรบุคคลผู้มีส่วนร่วมในการทำอนิเมกันอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เขาก็บอกว่า ในอนาคต ศูนย์กลางของอนิเมจะขยับขยายจากญี่ปุ่น ไปยังประเทศต่างๆในแถบเอเชีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดที่จะทำให้อนิเมนั้นอยู่ได้ และเขาก็มั่นใจว่า อนิเมจะสามารถอยู่ได้ ณ ที่ใดที่หนึ่งบนโลกใบนี้ แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยังเกรงกลัวอยู่ดีว่าอนิเมใกล้จะถึงภาวะเสื่อมถอยในญี่ปุ่น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าว : Sputnik News,animenewsnetwork.com


สำรวจดัชนีความสำเร็จของสตูดิโออนิเม ด้วยยอดขายแผ่น ช่วง 10 ปีล่าสุด

สืบเนื่องมาจากการให้สัมภาษณ์ของ ฮิเดอากิ อันนะ ผกก. Evangelion ที่ออกมาเปรยว่า อนิเมกำลังจะล้มหายตายจากไปในอีก 5 ข้างหน้านั้น เราก็เลยมีข้อมูลเกี่ยวกับดัชนีความสำเร็จของสตูดิโอผู้ผลิตอนิเมแต่ละค่าย ในช่วง 10 ปีล่าสุด (2005-2014) โดยอิงมาจากสัดส่วนเปอร์เซนต์ ระหว่างจำนวนอนิเมที่ผลิตออกมาทั้งหมด กับ จำนวนอนิเมที่สามารถทำยอดขายแผ่นอนิเมได้มากกว่า 3,000 แผ่น ของแต่ละสตูดิโอ ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ก็พอที่จะบ่งบอกได้ว่าสิ่งที่อันโนะกำลังกังวลอยู่นั้น เป็นจริงตามนี้หรือไม่?

15 สตูดิโออนิเมที่ประสบความสำเร็จน้อยที่สุด ในช่วงปี 2005-2014

No. Studio จำนวนอนิเมที่ผลิตทั้งหมด จำนวนเรื่องที่มียอดขาย
มากกว่า 3,000 แผ่น
% ความสำเร็จ
1 Sunrise's 9th Studio 10 0 0.0%
2 ZEXCS 23 2 8.7%
3 TMS Entertainment 47 5 10.6%
4 Manglobe 14 2 14.3%
5 GAINAX 11 2 18.2%
6 GONZO 35 7 20.0%
7 MADHOUSE 68 14 20.6%
8 Studio DEEN 65 17 26.2%
9 Nomad 11 3 27.3%
10 Satelight 32 9 28.1%
11 Tatsunoko Pro 14 4 28.6%
12 Artland 24 7 29.2%
13 AIC 12 4 33.3%
14 XEBEC 34 12 35.3%
15 ARMS 16 6 37.5%


10 สตูดิโออนิเมที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ในช่วงปี 2005-2014

No. Studio จำนวนอนิเมที่ผลิตทั้งหมด จำนวนเรื่องที่มียอดขาย
มากกว่า 3,000 แผ่น
% ความสำเร็จ
1 Kyoto Animation 20 18 90.0%
2 Shaft 29 20 69.0%
3 Diomedea 13 8 61.5%
4 Seven Arcs 12 7 58.3%
5 A-1 Pictures 50 29 58.0%
6 P.A.WORKS 11 6 54.5%
7 Production I.G 35 18 51.4%
8 Dogakobo 19 9 47.4%
9 J.C. Staff 69 30 43.5%
10 Bones 26 11 42.3%



แหล่งข่าว : Yara-On!,animenewsnetwork.com

 


Tatsunoko เตรียมปัดฝุ่น Speed Racer ให้ทันสมัยขึ้น กับอนิเมชุดใหม่ล่าสุด

หนังสือ Total Licensing ฉบับฤดูร้อน 2015 ได้ระบุว่า Tatsunoko Production เตรียมจะหยิบเอาหนึ่งในผลงานฮิตสร้างชื่อของสตูดิโออย่าง Speed Racer (Mach Go Go Go) มาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง กับอนิเมชุดใหม่ล่าสุดที่จะเป็นการปรับเรื่องราวให้เข้ากับผู้ชมสมัยใหม่มากขึ้น อย่างไรก็ตาม รายละเอียดอื่นๆ ทั้งในส่วนของรูปแบบ และวันเวลาออกฉายนั้น ยังไม่ระบุ แต่ที่แน่ๆ Tatsunoko กำลังดำเนินการวางแผนเรื่องลิขสิทธิ์อนิเมชุดใหม่ เพื่อเป็นการรื้อฟื้นแบรนด์ Speed Racer ให้เกิดใหม่อีกครั้ง แล้วก็ จะให้รับชมในแบบ high definition เป็นครั้งแรกของเรื่องนี้อีกด้วย

Tatsunoko กลับมาคว้าลิขสิทธิ์ทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียวของ Speed Racer อีกครั้ง เมื่อปี 2014 หลังจากเอาชนะคดีพิพาทกับ Speed Racer Enterprises (SRE) บริษัทของอเมริกัน ที่เคยดูลลิขสิทธิ์ทั่วโลกของ Speed Racer ช่วงปี 2000-2011

โดยอนิเมซิ่งรถแข่งชุดนี้ ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1967-68 ในชื่อ Mach Go Go Go ตามต้นฉบับของญี่ปุ่น จากนั้นก็นำไปออกฉายในอเมริกาในชื่อของ Speed Racer ชื่อที่สากลโลกคุ้นเคย จากนั้นเรื่องนี้ก็มีการทำซีรี่ย์ภาคแยกชุด Mach Girl เมื่อปี 2008 รวมถึงฉบับหนังคนแสดงจากการกำกับของสองพี่น้อง Wachowskis (The Matrix, Cloud Atlas, Jupiter Ascending) เมื่อปี 2008 เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ กำลังจะถูกทำเป็นละครซีรี่ย์คนแสดง

Tonari no Seki-kun หรือ เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ ซีรี่ย์กิจกรรมบนโต๊ะเรียนของ อ.ทาคุมะ โมริชิเงะ ก็กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดงแล้ว มีกำหนดออกฉายช่วงดึก ทางช่อง MBS กับ TBS ในเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งละครชุดนี้ก็จะฉายพ่วงกับ ฉบับคนแสดงของ Rumi-chan no Jishō ( Rumi's Phenomenon) ผลงานมังงะของ อ.คัตซึโนริ ฮาระ ด้วย โดยทั้งสองเรื่องนี้จะออกฉายทีละครึ่งนึง ความยาวรวมกัน 30 นาที และมีทั้งหมด 8 ตอนด้วยกัน อย่างไรก็ตาม แม้ทั้งสองเรื่องนี้จะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันมาก (แถมคนแต่งคนละคนอีก) แต่ก็มีจุดร่วมอย่างนึง ก็คือ ทั้งสองเรื่องนี้ มีนางเอกชื่อ รูมิ เหมือนกัน!! เล่นเอา อ.โมริชิเงะ ออกมาคอมเม้นต์ว่า "รู้สึกถึงโชคชะตาแปลกๆที่ชื่อของนางเอกทั้งสองเรื่องนี้ดันมาเหมือนกันโดยบังเอิญซะจริงๆ"

ฉบับละครของ เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ ได้ โทรุ โฮโซคาวะ (Polar Bear's Café, Baka Mukashi Banashi Gekijōban ~Jijii Wars~) เป็นผู้เขียนบท กำกับโดย คัตซึโทชิ ฮิราบายาชิ ขณะที่ ฉบับละครของ Rumi-chan no Jishō ได้ โช ทสึคิคาวะ ( All Esper Dayo!/Minna! Esper Dayo!) รับหน้าที่เขียนบท กำกับโดย ยาสึยูกิ ฟุคาซาโกะ โดยมีสตูดิโอ Dub รับหน้าที่ผลิตทั้งสองเรื่อง

เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ ตีพิมพ์ประจำใน Comic Flapper เมื่อปี 2010 และเคยเข้าชิง Manga Taisho Awards ครั้งที่ 5 เมื่อปี 2012 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2014 เรื่องราวของ รูมิ โยโคอิ เด็กสาวผู้มานั่งข้างๆกับ เซกิคุง ในชั้นเรียน โดยเซกิคุงผู้นี้ เป็นเด็กหนุ่มแปลกๆ ไม่ค่อยตั้งใจเรียน แต่ชอบที่จะทำกิจกรรมแปลกๆสนุกๆบนโต๊ะเรียนของตนเองอย่างตั้งใจ ในระหว่างคาบเรียนมากกว่า

ส่วน Rumi's Phenomenon ตีพิมพ์ใน Big Comic Spirits เป็นเรื่องราวของ รูมิ อิคุโนะ เด็กปี 2 ที่ย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนสตรีเอกชนฮานางาโอกะ ซึ่งเธอได้นำพาทั้งความเรียบง่าย คาดไม่ถึง จนสร้างความฉงนงุนงงกับเรื่องวุ่นๆรอบตัว โดยซีรี่ย์เรื่องนี้จะเล่าถึงชีวิตอันไม่ธรรมดาของเธอผู้นี้ ที่บางทีก็รู้สึกทึ่ง แต่ส่วนใหญ่จะออกแนววุ่นวายน่ารำคาญมากกว่า

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Atsuko Maeda นำทีมนักแสดงเพิ่มเติมใน Dokonjo Gaeru "กบเจ้าปัญหา" ฉบับละครซีรี่ย์

หลังจากมีการเปิดเผยว่า Ken'ichi Matsuyama (Death Note, Gantz, NANA, Detroit Metal City, Usagi Drop, Kamui Gaiden) จะมารับบทนำในละครคนแสดงของ Dokonjo Gaeru หรือ กบเจ้าปัญหา (ชื่อในสมัยออกฉายทางทีวีบ้านเรา ทางช่อง 3) ในบทบาทของ Hiroshi กันไปแล้วนั้น ล่าสุดก็ได้มีการเผยรายชื่อนักแสดงคนอื่นๆที่จะมาร่วมแสดงในละครซีรี่บ์จากการ์ตูนตลกบั่นทอนเซลสมองของ อ.ยาสุมิ โยชิซาวะ แล้ว โดยหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ Atsuko Maeda อดีตสมาชิกของ AKB48 มาร่วมแสดงเป็น Kyōko นางเอกประจำเรื่องนี้



อย่างที่ทราบกันว่า ในฉบับละครคนแสดงของเรื่องนี้ จะดัดแปลงจากการ์ตูนต้นฉบับ ไปเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 16 ปีให้หลัง จากการที่ Hiroshi กับ เจ้ากบ Pyonkichi ได้พบเจอกันครั้งแรกโดยบังเอิญ โดย Hiroshi ในวัย 30 ปี ได้พบเจอกับ Kyōko อีกครั้ง ช่วงฤดูร้อน 2015 ซึ่งเขาก็รับรู้ว่า เธอนั้นยังไม่ได้คบกับใคร ดังนั้น เขาจึงพยายามที่จะช่วยเธอ

ในส่วนนักแสดงคนอื่นๆ มีดังนี้ (ภาพนักแสดงเข้าชมได้ตามลิงค์)

Ryo Katsuji (Crows Explode, Mobile Suit Gundam 00 the Movie: A Wakening of the Trailblazer) รับบทเป็น Gorō อดีตเพื่อนร่วมโรงเรียนของ Hiroshi ปัจจุบัน ทำงานเป็นตำรวจประจำป้อมยาม คอยพิทักษ์สันติราษฏร์ผู้คนในเมือง

Ken Mitsuishi รับบทเป็น Ume-san พ่อครัวร้านซูชิ ที่ยังคงเป็นโสดมาตลอด ซึ่งเขานั้นยังคงหลงรักคุณครู Yoshiko อยู่มิเสื่อมคลาย

Denden รับบทเป็น Machida ครูประจำชั้นของ Hiroshi ที่ปัจจุบันขึ้นชั้นเป็นครูใหญ่ประจำโรงเรียนแล้ว

Yuri Shirahane รับบทเป็น Yoshiko คุณครูสาวจ้าวเสน่ห์ประจำโรงเรียนม.ต้นของ Hiroshi

Hirofumi Arai รับบทเป็น Gorillaimo อดีตนักเรียนเก๋าโจ๋หัวโจก ปัจจุบัน เปิดร้านเบเกอรี่อยู่

Hiroko Yakushimaru รับบทเป็น คุณแม่แอบโหดของ Hiroshi ปัจจุบัน ทำงานที่ร้านเบเกอรี่ของ Gorillaimo

Kayoko Shiraishi รับบทเป็น คุณยายของ Kyōko (ตัวละครใหม่ในฉบับละคร)

ละครซีรี่ย์ชุดนี้ จะออกฉายทุกวันเสาร์ เวลา 21.00 น. ในเดือน ก.ค. นี้ ทางช่อง NTV aและเครือข่าย และนับเป็นละครทีวีเรื่องแรกในรอบ 6 ปีของ Matsuyama นับตั้งแต่ Zeni Geba เมื่อปี 2009 โดย Yoshikazu Okada (Zeni Geba, Antique Bakery, Ohisama, Nakuna, Hara-chan) รับหน้าที่เขียนบท ส่วน Hajime Sakita (M3 the dark metal) iเป็นผู้แต่งซาวด์แทร็ค และ Shintarō Sugawara กับ Shunsuke Kariyama รับหน้าที่กำกับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


เท็ตซึโอะ ฮาระ อธิบายที่มาของคำอุทาน "Hidebu!" กับ "Abeshi!"

ใครที่เคยติดตามมังงะ-อนิเม หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ก็คงจะคุ้นเคยกันดีกับฉากลุงเคน(ชิโร่) รัวหมัด พร้อมเสียงร้อง "อะต๊าๆๆๆๆๆๆ!" อันเป็นเอกลักษณ์ จนสร้างความเจ็บปวด กายแหลกสลายให้แก่บรรดาเหล่าร้ายลูกกระจ๊อกในเรื่องนี้ไปตามๆกัน อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงมีแฟนบางส่วนที่สงสัยคำอุทานแปลกๆบางคำที่หลุดมาจากตัวละครในเรื่อง อย่างคำว่า "Hidebu!" กับ "Abeshi!" ที่พวกเขาจนปัญญาในการแปลความหมายกัน แต่ถึงกระนั้น อ.เท็ตซึโอะ ฮาระ ผู้แต่งเรื่องนี้ ก็ได้ชี้แจงแถลงไขถึงความหมายของคำอุทานบางคำในเรื่อง ผ่านทางรายการทีวี Nakai no Mado เมื่อ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา

อ.ฮาระ ได้อธิบายที่มาของ "Hidebu!" ว่ามันมาจาก " 痛ぇ ブー " ที่สามารถอ่านได้ว่า "ittai desu" ("เจ็บนะเฮ้ย") แต่ว่าพวกเหล่าร้ายเนี่ย ชอบระเบิดตัวเองก่อนที่จะพูดคำนี้ออกมาได้ชัด ก็เลยต้องมีการตัดคำให้สั้นๆห้วนๆลงไป ซึ่งดูได้จากเวลาคนรู้สึกเจ็บปวดเนี่ย ก็มักจะอุทานด้วยคำว่า "achi!" หรือ "hoachi!" มากกว่าที่จะตะโกนออกมาเป็นคำเต็มๆที่ถูกต้อง

ส่วน "Abeshi!" มาจาก "Aaaaaa!" คำร้องโหยหวนตอนเจ็บปวดสุดๆ ผสมกับคำว่า besshi (べしっ") ที่หมายถึง อาการใบหน้าบิดเบี้ยวหลังจากถูกต่อยอย่างแรง นั่นเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com

 


"Sunflowers of Inferno" ทุบสถิติหนังจอเงินสูงสุดของโคนัน

หนังอนิเมจอเงินของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ยังคงทำลายสถิติของตัวเองในทุกๆภาคใหม่ที่ออกฉายในช่วงหลังๆ ล่าสุดมีการยืนยันว่า Sunflowers of Inferno หนังชุดที่ 19 ของโคนัน สามารถทุบสถิติเป็นหนังอนิเมจอเงินของโคนันที่โกยรายได้สูงที่สุด โดยสามารถทำรายได้ถึง 4.148 พันล้านเยน และยอดจำหน่ายตั๋ว 3,319,000 ใบ จากการออกฉาย 37 วัน นับตั้งแต่ออกฉายวันแรก 18 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยทำลายสถิติของ Dimensional Sniper หนังชุดที่ 18 ของโคนัน ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2014 ที่ทำรายได้ทั้งสิ้น 4.11 พันล้านเยน (ซึ่งหนังดังกล่าว ก็ทำสถิติแซงหน้า Private Eye in the Distant Sea หนังชุดที่ 17 ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2013 ที่สามารถทำรายได้ทั้งสิ้น 3.63 พันล้านเยน)

ปัจจุบัน หนังชุดดังกล่าวของโคนัน อยู่ในอันดับที่ 6 Box Office ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 23-24 พ.ค. ขณะที่ Dragon Ball Z: Resurrection of F ที่เปิดตัวในวันเดียวกับหนังดังกล่าว หลุดจาก Top 10 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


Paramount คว้าสิทธิ์ในการนำ Beyblade หมุนชน สู่จอเงินคนแสดงระดับโลก!!!!

ใครจะไปนึกว่า จะมีคนสนใจนำ Beyblade การ์ตูนขายของเล่นลูกข่างเหนือโลก มาดัดแปลงในรูปแบบคนแสดงกันจริงๆจังๆ!!! และที่สำคัญ ดันเป็นฝั่งฮอลลิวู้ดซะด้วยสิ!!!!!! ล่าสุด เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Paramount Pictures ได้คว้าสิทธิ์ในการทำหนังคนแสดงของ Beyblade เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ Mary Parent (Pacific Rim, 2014 Godzilla) มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง ร่วมกับ Disruption Entertainment บริษัทหนังของเธอ

ลูกข่าง Beyblade จัดเป็นสินค้าของเล่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ของเด็กๆช่วงต้นยุค 2000 และทำเงินให้กับ Takara Tomy อย่างมหาศาล ต่อมาถูกนำไปเขียนเป็นมังงะช่วงปี 2000-2003 แล้วก็อนิเมซีรี่ย์อีกหลากหลายชุด อาทิ Beyblade, Beyblade: V-Force, Beyblade G Revolution รวมถึง อนิเมซีรี่ย์ตระกูล Metal Fight Beyblade รวมถึง หนังอนิเมอีกจำนวนหนึ่ง

Deadline ยังระบุอีกว่า ของเล่น Beyblade สามารถสร้างรายได้ให้แก่ Takara Tomy ถึง 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ Takara Tomy มีแผนที่จะปล่อยสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดของ Beyblade ในปี 2017 เช่นกัน



แหล่งข่าว :
deadline,animenewsnetwork.com



Hello Kitty ตระเวนออกทัวร์ Live Show ในสหรัฐ - แคนาดา หนแรก

เจ้าเหมียว Kitty ได้รับความนิยมในหมู่ชาวฝรั่งอเมริกัน แคนาเดี้ยน มากขึ้นๆในทุกๆวัน ก็เลยทำให้ Sanrio ตัดสินใจที่จะจัด Live Show ของ Hello Kitty ในสหรัฐ กับ แคนาดา เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่ง Live Show ของ Kitty หนนี้ เป็นส่วนหนึ่งของอีเว้นต์ Supercute Friendship Festival ของ Kitty อีกที ซึ่งก็บ่งบอกว่า Live Show นี้ Kitty ไม่ได้มาคนเดียว แต่ยังพาผองเพื่อนร่วมสังกัด Sanrio อย่าง Dear Daniel, My Melody, Badtz-Maru, Keroppi, Chococat, และ Purin มาร่วมโชว์ด้วย และในงานนั้นก็มีกิจกรรมของขายมากมาย โดยจะมีการตระเวนจัดตามเมืองใหญ่ต่างๆของสหรัฐ-แคนาดา :

Target Center , Minneapolis - 29-31/5/2015
Denver Coliseum , Denver - 5-7/6/2015
Fabulous Forum , Los Angeles - 12-14/6/2015
Valley View Casino Center , San Diego - 19-21/6/2015
Sleep Train Arena , Sacramento - 26-28/6/2015
Oracle Arena , Oakland, CA - 10-12/7/2015
PNE Forum , Vancouver, BC, Canada - 17-19/7/2015
ShoWare Center , Kent, WA - 24-26/7/2015
Veterans Memorial Coliseum , Portland, OR - 31/7 - 2/8/2015
Maverik Center , West Valley City, UT - 7-9/8/2015
Orleans Arena , Las Vegas - 14-16/8/2015
Gila River Arena , Glendale, AZ -t 21-23/8/2015
Venue TBD , Dallas - 28-30/8/2015
Cox Convention Center , Oklahoma City, OK - 11-13/9/2015
NRG Arena , Houston, TX - 18-20/9/2015
Cedar Park Center , Austin, TX - 25-27/9/2015
Joe Louis Arena , Detroit - 23-25/10/2015
Liacouras Center , Philadelphia - 30/10- 1/11/2015


แหล่งข่าว : PR Newswire,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง "ซามูไรพเนจร" เตรียมเยือนบราซิล ก.ค. 2015

เพื่อเป็นการฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างญี่ปุ่นกับบราซิล ที่ยืนยงคงกระพันมานานถึง 120 ปี ศูนย์วัฒนธรรมญี่ปุ่นแห่งเมือง Sao Paulo บราซิล ได้จัดการเชื้อเชิญ อ.โนบุฮิโระ วาสึกิ นักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่นวัย 45 ปี ผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร มาเยือนแดนแซมบ้า ในช่วงเดือน ก.ค. นี้ ซึ่ง อ.วาสึกิ จะมาพร้อมกับ อ.คาโอรุ คุโรซากิ ศรีภรรยาของเขา ผู้มีส่วนร่วมในผลงานการ์ตูนของ อ.วาสึกิ เรื่อง Buso Renkin (นักรบเหล็กเทวะ) และ Embalming (ศพคืนชีพ) อีกด้วย

อ.วาสึกิ และภรรยา มีกำหนดมาบราซิล ช่วงวันที่ 13-20 ก.ค. และจะไปปรากฏตัวและพูดคุยในงานอีเว้นต์ที่จะจัดขึ้นในเมือง Rio de Janeiro วันที่ 14 ก.ค., ศูนย์วัฒนธรรม Sao Paulo วันที่ 17 ก.ค., และงาน Comics Festa Sao Paulo วันที่ 18 ก.ค. ตามลำดับ


แหล่งข่าว : Nikkey Shimbun,crunchyroll.com


Universal Studios Japan วางแผนเปิดเครื่องเล่น "Yo-Kai Watch"

Universal Studios Japan สวนสนุกดังระดับโลก ที่นอกจากตอนนี้จะมีไฮไลต์เด็ดตรงเมืองจำลอง Harry Potter ที่มีบรรดาแฟนหนังมาเยือนเยอะ ซะจนต้องมีการแบ่งคิวเข้าโซนนี้ตามช่วงเวลาแล้วนั้น ทาง USJ ก็เลยได้เตรียมแผนที่จะให้แฟนๆบางท่าน (โดยเฉพาะกะเด็กๆ) แก้เบื่อในระหว่างรอเข้าโซนของ Harry ด้วยการเตรียมเปิดตัว Yo-Kai Watch The Real เครื่องเล่นจากอนิเมกระแสแรงในหมู่น้องๆหนูๆประจำปี 2014 อย่าง Yo-Kai Watch นั่นเอง

เครื่องเล่นดังกล่าว จะเนรมิตรโลกของ Yo-Kai Watch ที่ปรากฏในอนิเมกับเกม ให้เกิดขึ้นจริง จับต้องได้จริง ที่มีตั้งแต่ เมืองใหม่ Sakura , ภูเขา Ōmori และ ตรอก Otsukai ซึ่งที่นั่นเอง ก็ได้พบปะกับเหล่าภูตผีน่ารักๆประจำเรื่อง พร้อมกับตามล่าผีลึกลับที่ซ่อนอยู่ ผ่านเรดาร์บนนาฬิกา Yo-Kai watch นอกจากนี้ก็จะมีร้านค้าร้านอาหารที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย โดยเครื่องเล่นดังกล่าวจะเปิดให้เล่นตั้งแต่ 3 ก.ค. จนถึง 6 ก.ย. 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animeanime.jp,crunchyroll.com

 


ผู้แต่ง Toriko กำลังจะมีผลงานเรื่องสั้นชุด Warai no Kamigami

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 27 ได้แจ้งว่า อ.มิตซึโทชิ ชิมาบุคุโระ ผู้แต่งเรื่อง Toriko กำลังจะมีผลงานเรื่องสั้นจำนวน 19 หน้า ชุด Warai no Kamigami ~Saishūkai~ ลงในจัมป์ ฉบับที่ 28 ที่จะวางขายในวันที่ 8 มิ.ย.

เรื่องสั้นดังกล่าว เป็นแนวตลก กับเรื่องราวของเทพเจ้าแห่งเสียงหัวเราะ ได้ถูกส่งมายังโลกมนุษย์ เพื่อช่วยเหลือโลกที่กำลังเต็มไปด้วยปัญหาอยู่ โดยผลงานเรื่องสั้นชุดนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองครบรอบ 7 ปี แห่งการตีพิมพ์ Toriko อย่างต่อเนื่องในจัมป์ อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Big Comic Original จัดทำฉบับพิเศษ เฉลิมฉลองแก่ ทีมเบสบอล Hanshin Tigers

Hanshin Tigers ทีมเบสบอลทีมดังประจำเมืองนิชิโนมิยะ ก็ได้ก่อตั้งมาครบ 80 ปีพอดี ทางนิตยสาร Big Comic Original จึงได้ร่วมเฉลิงฉลอง ด้วยการจัดทำนิตยสารฉบับพิเศษ ที่อุทิศให้แก่ทีมเบสบอล Tigers ทั้งเล่ม โดยเฉพาะ โดยจะลงตีพิมพ์การ์ตูนจากนักเขียนในสังกัดโชกะกุกัง ดังนี้ :

Tiger โดย Rumiko Takahashi
Akiko Hagiwara in 1997 โดย Akira Sasō
The 1992 Nightmare โดย Tsutomu Takahashi
Mt. Rokkō, The Secret Laboratory!! โดย Kotobuki Shiriagari
Father and Child Tigers โดย Tsunomaru
The Best Day โดย Masahiko Kikuni
Dubious Hanshin โดย Q Hayashida

นอกจากการ์ตูนแล้ว ยังมีโปสเตอร์พินอัพของ Lum (ลามู) นางเอกจาก Urusei Yatsura และ Sayaka Yamamoto สมาชิกของ AKB48 ในชุดแข่งของ Tigers , บทสัมภาษณ์ของผู้เล่น Tigers อาทิ Kōzō Kawatō,Shintarō Fujinami, และนักเขียนการ์ตูนเบสบอลอย่าง Jōkura Kōji แล้วก็ข้อมูลกิจกรรมสำคัญและบทความที่เกี่ยวข้องกับ Tiger โดยหนังสือเล่มนี้จำหน่ายในราคา 450 เยน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Godzilla, Shin-chan ได้รับเอกสารรับรองการเป็นพลเมืองญี่ปุ่น

จริงๆเป็นข่าวเก่าที่ออกมานานแล้วล่ะ แต่ก็อยากให้ได้เห็นกันจะๆ สำหรับเอกสารรับรองการเป็นพลเมืองญี่ปุ่นของ Godzilla แล้วก็ ชินจัง ซึ่งทางเชตชินจูกุ กรุงโตเกียว เพิ่งรับรองให้ Godzilla เป็นพลเมืองอย่างเป็นทางการของญี่ปุ่น ไปพร้อมๆกับ ทูตการท่องเที่ยวประจำเขตนี้ ซึ่งทางเขตชินจูกุ ได้จัดทำเอกสารรับรองการเป็นพลเมืองของ Godzilla แจกให้แก่แฟนๆผู้โชคดี 3,000 คนแรก ให้ได้เก็บไปพิสูจน์กัน

ขณะที่ จ.ไซตามะ ของญี่ปุ่น ได้ออกใบรับรองการเป็นพลเมืองญี่ปุ่นประจำให้แก่ โนฮาระ ชินโนะสุเกะ หรือ ชินจัง ตัวเอกจอมกวนป่วนจาก Crayon Shinchan อีกครั้ง หลังจากที่ชินจังออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจโปรโมทหนังอนิเมภาคล่าสุดของเขาที่เม็กซิโก ซึ่งการที่จ.ไซตามะ ออกเอกสารดังกล่าวให้แก่ชินจังอีกครั้งนึงนั้น ก็ให้เข้ากับข้อมูลที่บันทึกไว้ในสถานทูตญี่ปุ่นแห่งเม็กซิโก แล้วก็เรื่องราวของหนังอนิเมภาคล่าสุดของชินจังชุด Eiga Crayon Shin-chan: Ora no Hikkoshi Monogatari ~Saboten Daishūgeki นั่นเอง (โดยหนังดังกล่าว ครอบครัวของชินจังย้ายบ้านไปอาศัยอยู่ที่เม็กซิโก)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Asahi Shimbun, Rocket News 24,animenewsnetwork.com

 


ชื่อทางการ ช่วงเวลาออกฉาย ของอนิเมซีซั่น 2 ของ Noragami เทวดาขาจร

นิตยสาร Shonen Magazine ฉบับรายเดือน ฉบับ ก.ค. ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดของอนิเมซีซั่น 2 ของ Noragami เทวดาขาจร ออกมาแล้ว โดยซีซั่น 2 นี้ จะมีชื่อทางการว่า Noragami Aragato มีกำหนดออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2015 โดยนักพากย์จากเรื่องนี้จะมาปรากฏตัวในอีเว้นต์ Noragami Aragato ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ส.ค. นี้ ณ กรุงโตเกียว

อนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้จะดัดแปลงมาจากบท Bishamon ในฉบับการ์ตูน

สต๊าฟ
Director: Kotaro Tamura
Series Composition: Deko Akao
Character Design: Toshihiro Kawamoto
Animation Production: BONES

นักพากย์
Hiroshi Kamiya พากย์เป็น Yato
Maaya Uchida พากย์เป็น Hiyori Iki
Yuuki Kaji พากย์เป็น Yukine
Miyuki Sawashiro พากย์เป็น Bishamon
Jun Fukuyama พากย์เป็น Kazuma
Aki Toyosaki พากย์เป็น Kofuku
Daisuke Ono พากย์เป็น Daikoku
Toru Ohkawa พากย์เป็น Tenjin
Kazuhiko Inoue พากย์เป็น Kuraha
Asami Imai พากย์เป็น Mayu
Rie Kugimiya พากย์เป็น Nora



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ กำลังจะถูกทำเป็นหนังอนิเมไตรภาค

Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ ผลงานการ์ตูนของ อ.กามอน ซากุไร กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังอนิเมไตรภาคแล้ว จากการยืนยันบนนิตยสาร good! Afternoon ฉบับ ก.ค.

Ajin เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อ 17 ปีก่อน เมื่อมีการพบมนุษย์สายพันธุ์อมตะบนสนามรบในแอฟริกา และนับแต่นั้นก็มีสิ่งมีชีวิตจำพวกนี้ปรากฏอยู่ในมวลมนุษย์มากขึ้นๆ จนถูกเรียกขานว่า Ajin หรือ อมุษย์ วันหนึ่ง ก่อนวันปิดเทอมฤดูร้อน มีเด็กหนุ่มม.ปลายญี่ปุ่นกำลังเดินทางออกจากโรงเรียน แต่ก็ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต เขาฟื้นขึ้นมาอีกที พบว่าตนกลับมามีชีวิตอีกครั้งในสภพของอมนุษย์ พร้อมกับรับรู้ข่าวร้ายว่า เหล่ามนุษย์กำลังตามล่าตัวเขา!!!! การหลักหนีการตามล่าของเด็กหนุ่มผู้นี้ได้เริ่มขึ้น ......โดยบ้านเราสามารถติดตามอ่านได้ของ สนพ.สยามอินเตอร์ฯ



แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


Confirm!! อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ กลับมา ก.ค. 2015

อ.ยู วาตาเสะ ได้ออกมายืนยันต่อแฟนๆผ่านทาง twitter ส่วนตัว ว่า Arata Kangatari หรือ อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ ผลงานการ์ตูนจอมเลื่อนแล้วเลื่อนอีกของเธอนั้น จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 32 ที่จะวางขายในวันที่ 8 ก.ค. นี้ ซึ่งเลทจากที่เธอเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ 1 เดือน อีกทั้ง อ.วาตาเสะ บอกอีกว่า เธอน่ะอยากที่ให้ อาราตะ ได้ลงตีพิมพ์ 2 ตอนติดต่อกันในนิตยสารเล่มเดียว แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากจำนวนหน้าไม่พอ เลยต้องลงสัปดาห์ละตอนเมือนเดิม

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


แกร่งดังแมลงสาบ.........Terra Formars 13 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ช่วงวันที่ 18-24 พ.ค. 2015 ปรากฏว่า ชาวกิลด์หางนางฟ้า ยังมิอาจพา Fairy Tail เล่ม 49 ขึ้นอันดับ 1 ได้ซะที ยังคงรักษาอันดับ 2 อย่างเหนียวแน่น โดยมี Terra Formars เล่ม 13 ซีรี่ย์ตามล่า(ถูก)แมลงสาบต่างดาว(อัด) กลายเป็นการ์ตูนที่เปิดตัวได้ดีที่สุดในสัปดาห์ดังกล่าว ด้วยการเข้ามาเป็นอันดับ 1 หลังจากออกวางขายในสัปดาห์แรก โดยมีท่านโฮซึกิ จาก Hoozuki no Reitetsu เข้ามาในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 345,293 *,345,293 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 13
*2. 149,299 *,314,169 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 49
*3. 107,645 *,107,645 Hoozuki no Reitetsu วุ่นนักหนาเลขาพญายม เล่ม 18
*4. *81,358 *,*81,358 Historie เล่ม 9
*5. *72,337 *,279,557 Barakamon เกาะคนฮา คนมีเฮ เล่ม 11
*6. *69,886 *,*69,886 Love So Life เล่ม 16
*7. *69,306 *,173,461 Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ เล่ม 11
*8. *50,476 *,759,851 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 14
*9. *49,831 *,104,457 Baby Steps เล่ม 35
10. *49,117 *,*49,322 Be Blues! Ao ni Nare เล่ม 19

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript