บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับเดือนใหม่ เดือนที่ 6 ของปี ซึ่งเป็นเวลาที่น้องฝนเริ่มจะเวียนมาหาเรามากยิ่งขึ้น......ยังไงซะ ก็ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพกับวางแผนการเดินทางไปเรียน ไปทำงาน กันให้ดีครับ อีกอย่างหนึ่งดูเหมือนว่า ช่วงนี้เทรนด์"สวมหน้ากาก" กำลังฮิตมากขึ้นทุกๆวัน แถมยังมาจัดม็อบประชันกับอีกม็อบผู้คุ้นเคยกันอีก.....ซึ่งผลนั้นไม่รู้จะออกหมู่หรือจ่า แต่ที่แน่ๆ เห็นทีรัฐบาลต้องทำงานเพื่อปชช. ประเทศชาติ กันอย่างจริงจังกันได้แล้วล่ะครับ!!! ลดละเลิกการทำงานเพื่อผลประโยชน์พวกพ้องตนเองซะที!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: จงพักผ่อนเถิด......กับ พ่อบ้านดำ 15

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Black Butler คน(ลึก)ไขปริศนา(ลับ) เล่ม 15 เซบาสเตียนและชิเอลได้แทรกซึมเข้าไปในโรงเรียนประจำที่มีชื่อเสียง และเริ่มใช้ชีวิตในหอพักนักเรียน โดยพ่อบ้านแฝงตัวเป็นครูและเจ้านายแฝงตัวเป็นนักเรียน...เสือกั๊กสีรุ้งที่หัวหน้านักเรียนที่คอยกำกับดูแลโรงเรียนสี่คน โดดเด่นเป็นสง่า โดดเด่นเป็นสง่า... แล้วจะมีอะไรเกิดขึ้นกันล่ะ !!?

สามพลัง (ป่วน) พิทักษ์โลก เล่ม 24 ฟีเธอร์บุคลิกปริศนาที่แยกตัวออกมาจากแฟนธ่อมดอร์เธอร์ที่ใช้เอสเปอร์เป็น เครื่องมือ ไปติดหนึบกับมินาโมโตะทั้งๆ ที่เสียความทรงจำไป  แต่ว่ามินาโมโตะที่ออกทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้รับบาดเจ็บจาก อุบัติเหตุ  ฟีเธอร์เอสเปอร์----ที่ไม่มีใครรู้จัก----จึงบินออกมา!!

เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 43เรียวซัมปาคุ ยกสำนักไปถล่ม "ความมืด" ที่ฐานทัพทหารอเมริกันในโอนิกาว่า! การต่อสู้ด้วยวิชาหมัดมวยของ อาภาไชย และ อากาศ เข้มข้นขึ้นทุกขณะ!! ใครจะตาย ใครจะรอด...!? แต่ถึงเค็นอิจิจะโกรธแค้นแค่ไหน ก็ต้องสู้เพื่อแก้มือกับโคคิน!!

ชมรมคนไร้เพื่อนจ๋อยสนิท (เล่มเดียวจบ) Spin Off ของชมรมคนไร้เพื่อน เรื่องราวของชมรมเพื่อนบ้านที่มีเป้าหมายในการสร้างเพื่อนใหม่ โดยคราวนี้ จะนำเสนอผ่านมุมมองของตัวละครที่วันๆมีแต่เรื่องจ๋อยๆ

แว่วกริ่งกังสดาล เล่ม 2 ซีรี่ย์การ์ตูนไทยดีกรีรางวัลชนะเลิศจากการประกวดมังงะนานาชาติของญี่ปุ่น ที่กว่าเล่มนี้จะลงสู่แผง ก็ใช้เวลานานเหมือนกัน เรื่องราวชีวิต ความรัก คลุกเคล้าเสียงดนตรีไทย จะดำเนินไปอย่างไร เชิญพิสูจน์กันได้เลย

หุ่นเชิดสังหาร BigBook เล่ม 1 ฉบับ Big Book ของหนึ่งในซีรี่ย์คลาสสิคของ อ.ฟูจิตะ คาซึฮิโระ ผู้แต่ง ล่าอสูรกาย (และเป็นเรื่องบังเอิญ ที่ผลงานทั้ง 2 เรื่องของ อ.ท่านนี้ บ้านเรากว่าจะได้สัมผัสเล่มจบ ใช้เวลานานเหมือนกันอีก ) มาให้ได้แฟนๆได้เก็บสะสม พอออกเล่ม 1 ปุ๊บ ดันเกิดดราม่าปั๊บ (ซึ่งสนพ.จะดำเนินการแก้ไขข้อผิดพลาดในเล่มต่อๆไป) เรื่องราวของ ไซงะ มาซารุ เด็กน้อยผู้ได้รับมรดก 18,000 ล้านเยน จากผู้เป็นพ่อทำให้ตกเป็นเป้าหมายของเหล่าญาติๆ จนต้องหนีหัวซุกหัวซุนไปจนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือจาก ชิโรงาเนะนักเชิดหุ่นสาวสวย และคาโต้ นารุมิ ชายหนุ่มยอดฝีมือ ผู้ป่วยเป็นโรคโซนาฮา เนื้อเรื่องจะเป็นการต่อสู้โดยใช้หุ่นเชิดในการสู้กัน

นินจาคว้าเมฆ เล่ม 1 ซีรี่ย์คลาสสิคของผู้แต่ง Golgo13 (หนึ่งในการ์ตูนที่ตีพิมพ์ต่อเนื่องยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น) โดยเป็นการคัดตอนที่ดีที่สุดโดยนักเขียนเอง รวบรวมมา 6 เล่มหนา และปรับเป็น 12 เล่มตามความเหมาะสม ทำตรงตามต้นฉบับที่ญี่ปุ่นพิมพ์ครั้งล่าสุด... เรื่องราวของนินจาผู้เป็นตำนานที่เลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างขโมยของ ความสามารถของเขา "ระดับเทพ" ถึงขนาดที่กล่าวกันว่า ไม่มีอะไรที่เขาคว้่าไว้ไม่ได้ แม้แต่ "เมฆ" บนท้องฟ้า ถึงแม้เขาอาจจะถูกคนรอบข้างมองว่า เจ้าชู้ กรุ่มกริ่มแต่ก็เป็นคนที่มีคุณธรรมอยู่ในทุกอณูของหัวใจ


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: อันโดนัตส์ ขนมหวานละลายใจ เล่ม 8,คนสืบผี - Dusk maiden of Amnesia เล่ม 8 ,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 7,Metal Fight Beyblade เมทัล ไฟท์ เบย์เบลด เล่ม 7,โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 21 ,โอซาว่า ฮายกครัว เล่ม 23,Übel Blatt. ดาบคลั่งทวงแค้น เล่ม 12,อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ เล่ม 8

 

 

 


VCD-DVD New Release

Persona 4 ( DVD , Tiga )
ซีรี่ส์อนิเมดัดแปลงจากเกม .....ปริศนาของ Persona กำลังจะเริ่มต้นขึ้น การต่อสู้สุดมันส์ล้ำจินตนาการ รอให้ทกคนได้ร่วมพิสูจน์

 


อนิเมซีรี่ย์ K ประกาศทำจอเงิน

K ซีรี่ย์อนิเมชื่อสั้นๆจำได้ง่าย ของ GoRA Project กับ GoHands นั้น ได้มีการประกาศทำโปรเจ็คหนังอนิเมจอเงินแล้ว ซึ่งข่าวดังกล่าวมาจากงานอีเว้นต์ K-Who is the next- เมื่อ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายปี 2014 และจะมีการประกาศชื่อนักพากย์รวมถึงข้อมูลข่าวสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องภายหลัง

K ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2012 โดยได้ Shingo Suzuki (Mardock Scramble) รับหน้าที่ทั้งกำกับและออกแบบตัวละคร และได้ Daisuke Namikawa, Tomokazu Sugita, Komatsu, Kenjiro Tsuda, Daisuke Ono, Mamoru Miyano, Miyuki Sawashiro, Yui Horie, Takahiro Sakurai, Jun Fukuyama, Yūichi Nakamura, Satomi Satou, และ Yuuki Kaji มาร่วมพากย์เสียงให้ด้วย

แหล่งข่าว:Animate ,0takomu,animenewsnetwork.com

 


วันพีซ Z โกยรายได้ถึง 6.8 พันล้านเยน + จอเงิน Index ทำเงินเข้าใกล้ 500 ล้านเยน

One Piece Film Z หนังจอเงินภาคล่าสุดของวันพีซ สามารถทำรายได้ทะลุถึง 6,850,000,000 เยน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (25-26 พ.ค. 2013) นับตั้งแต่ออกฉายในโรงครั้งแรก เมื่อ 15 ธ.ค.2012 และกลายเป็นหนังของโตเอะที่ทำรายได้สูงที่สุด นับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา โดยทำลายสถิติเก่าที่ Otoko-tachi no Yamato เคยทำไว้เมื่อปี 2005 ด้วยจำนวนรายได้ 5.11 พันล้านเยน

เท่านั้นไม่พอ วันพีซ Z ยังเป็นหนังที่สามารถทำยอดจำหน่ายตั๋วเกิน 1 ล้านใบ ได้รวดเร็วที่สุด เมื่อปี 2012 โดยสามารถจำหน่ายตั๋วกับทำรายได้จากการเปิดตัวสุดสัปดาห์แรก ที่ 1,140,000 ใบ กับ 1,372,050,000 เยน ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นหนังที่มีรายได้จากการออกฉายสัปดาห์แรกสูงที่สุด ประจำปี 2012 อีกด้วย

ขณะเดียวกัน Toaru Majutsu no Index: Endymion no Kiseki หนังจอเงินของ Index นั้น สามารถทำรายได้ทั้งสิ้น 490 ล้านเยน ไปเมื่อ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับเป้า 500 ล้านเยน ที่พวกเขาได้คาดการณ์ไว้ และเพื่อที่จะให้หนังทำรายได้ตามเป้า ทำให้หนังชุดนี้ มีการเพิ่มรอบฉาย ที่โรงหนัง 11 Korona Cinema World เมื่อ 25 พ.ค. ซึ่งทางโรงหนังได้แจกโปสเตอร์หนังแบบพิเศษ ขนาด B2 ให้แก่ผู้เข้าชมหนังในรอบท้ายๆนี้

ส่วนความเคลื่อนไหวของหนังอนิเมจอเงินเรื่องอื่นๆ Doraemon: Nobita no Himitsu Dōgu Museum หนังจอเงินชุดล่าสุดของโดราเอมอน สามารถทำรายได้เกิน 4 พันล้านเยนแล้ว ขณะที่ Detective Conan: Private Eye in the Distant Sea หนังจอเงินชุดล่าสุดของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน สามารถทำรายได้รวมกันราว 3.3-3.5 พันล้านเยน นับตั้งแต่ออกฉายไปเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา โดยทำรายได้แซง Detective Conan: The Eleventh Striker หนังชุดที่แล้วของโคนัน ที่ทำรายได้รวมกัน 3.29 พันล้านเยน เมื่อปี 2012


แหล่งข่าว: Oricon, Tokyo Anime News,animenewsnetwork.com

 


Kamen Teacher กลายเป็นละครซีรี่ย์คนแสดง

Kamen Teacher ซีรี่ย์การ์ตูนแนวคุณครูกำราบนักเรียนของ อ.โทรุ ฟูจิซาว่า ผู้แต่ง GTO กลายเป็นซีรี่ย์ของเขาอีกเรื่อง ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์คนแสดง มีกำหนดออกฉายตอนแรกในวันที่ 6 ก.ค.2013 ทางช่อง NTV โดยละครชุดนี้ จะผสมปนเปทั้งในส่วนของเรื่องราวดราม่าชีวิตในโรงเรียน กับ แอ็คชั่นในสไตล์หนังฮีโร่ และได้ ไทสุเกะ ฟูจิงายะ สมาชิกวงไอด้อล Kis-My-Ft2 มารับบทนำของเรื่อง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ฟูจิงายะ ได้แสดงในบทบาทคุณครู รวมถึง ได้ร่วมเล่นซีรี่ย์แนวแอ็คชั่นแปลงร่างขี่มอเตอร์ไซต์ เป็นครั้งแรกอีกด้วย

Kamen Teacher ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Magazine ช่วงปี 2006-2007 และเพิ่งตีพิมพ์ภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Kamen Teacher BLACK ลงในนิตยสารดังกล่าวไปไม่นาน โดยเป็นเรื่องราวของ โกตะ อารากิ ครูพิเศษประจำโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยเหล่านักเรียนเจ้าปัญหา และเมื่อใดที่เขาสวมหน้ากาก เขาจะกลายเป็น "Kamen Teacher Hayato Jūmonji" ฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรม ที่จะคอยขจัดเหล่าเด็กเกเร อันธพาล เพื่อให้โรงเรียนเจ้าปัญหาแห่งนี้อยู่ดีมีสุขขึ้น ... ซึ่งในเวอร์ชั่นคนแสดงนั้น อารากิ จะถูกส่งไปยังโรงเรียนม.ปลายอีกแห่งหนึ่ง โดยไปเป็นครูประจำชั้นปี 2 ห้อง C ที่รวบรวมเหล่าเด็กมีปัญหาซึ่งถูกควบคุมโดย "M4" นักเรียนหัวโจกคนหนึ่ง ซึ่งเขาได้พยายามเข้าถึงลูกศิษย์แต่ละคนโดยไม่พึ่งหน้ากากของตนเองแล้ว แต่ไม่ได้ผล เขาจึงไม่มีทางเลือกอื่น ด้วยการสวมใส่มัน และคอยจัดการเหล่าลูกศิษย์ตัวแสบของเขาให้อยู่กรอบระเบียบมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ อายะ โอมาสะ มารับบทเป็น ครูสอนภาษาอังกฤษ ขณะที่ ฟุมะ คิคุจิ จาก Sexy Zone มารับบทเป็น M4 นอกนั้นได้ Jesse , ยูตะ คิชิ , ไทงะ เคียวโมโตะ , โช ทาคาดะ สมาชิก 4 คน จาก Johnny's Jr. กับ เรียวอิจิ ทสึคาดะ สมาชิกจาก A.B.C-Z มาร่วมแสดงด้วย โดยหนังชุดนี้กำกับการแสดงโดย ฮิโรยูกิ อุเอโนะ ซึ่ง ฟูจิงายะ เผยว่า เขานิยมชมชอบหนังฮีโร่ตั้งแต่ยังเด็ก และ อยากจะสวมหน้ากากแสดงมานานแล้ว เช่นกัน

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Nisekoi รักลวงป่วนใจ ประกาศทำเป็นอนิเมแล้ว

จากข่าวออกมาก่อนหน้านี้ที่ทางสนพ.ชูเอย์ฉะ ได้จดโดเมนเว็บไซต์หลักของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ ให้แฟนๆซีรี่ย์รักหลอกๆ ได้ฮือฮากัน และคราวนี้ก็มีความชัดเจนและเป็นทางการกันเสียที เมื่อล่าสุดมีการยืนยันจากโปสเตอร์ของเรื่องนี้ที่ร้านหนังสือ ที่มีการประกาศว่า ซีรี่ย์การ์ตูนแนวโรแมนติคคอเมดี้ของ อ.นาโอชิ โคมิ เรื่องนี้ กำลังจะกลายเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีอย่างเต็มตัวแล้ว

Nisekoi ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ตั้งแต่ พ.ย. 2011 โดยต่อยอดมาจากเรื่องสั้นชื่อเดียวกันที่เคยลงใน Jump NEXT! ในปีเดียวกัน เป็นเรื่องราวของ ราคุ อิจิโจ ทายาทสกุลยากูซ่า ผู้เคยทำสัญญากับเด็กสาวที่เขาหลงรักเมื่อสมัยยังเด็ก โดยมี แม่กุญแจกับลูกกุญแจเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ และในชีวิตม.ปลายของเขา เขาได้พบเจอกับ จิโตเกะ คิริซากิ บุตรสาวตระกูลมาเฟีย ผู้เป็นศัตรูคู่ปรับกับครอบครัวยากูซ่าของเขา ซึ่งต่อมาทั้งคู่ต่างได้รับรู้ว่า ทั้งสองถูกจับให้หมั้นหมายกันโดยทั้งสองครอบครัว และเพื่อไม่ให้ทั้งสองครอบครัวนี้ต้องมีเรื่องขัดแย้งกันอีก ทั้งคู่จำต้องเล่นละครตบตา แกล้งไปว่าเป็นคู่รักกันจริงๆ ทว่า งานนี้ ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะว่า ราคุ ต้องไปพัวพันยุ่งเกี่ยวกับสาวๆคนอื่นๆอีก อาทิ โคซากิ โอโนะเดระ เด็กสาวที่เขาหลงรัก , มาริกะ ทาจิบานะ เป็นต้น ซึ่งทั้ง จิโตเกะ , โคซากิ และ มาริกะ นั้น ต่างมี"ลูกกุญแจ"อยู่กับตัวด้วย....แล้วใครกันล่ะ คือ หญิงสาวที่เคยทำสัญญากับราคุ เมื่อตอนเด็กๆกัน!!? อีกทั้งเรื่องนี้ยังเคยถูกทำเป็น VOMIC (มังงะพากย์เสียง) ด้วย ซึ่งได้ โยชิทสึงุ มัตซึโอกะ กับ ฮารุกะ โทมัตสึ พากย์เสียงเป็น ราคุ กับ จิโตเกะ ตามลำดับ

 


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,animenewsnetwork.com



Arpeggio of Blue Steel เตรียมออกรบในรูปแบบอนิเมเต็มตัว เช่นกัน

ข่าวต่อเนื่อง จากการที่ Nisekoi ได้ประกาศทำเป็นอนิเม หลังจากที่ทางชูเอย์ฉะ ได้จดโดเมนเว็บไซต์ทางการของเรื่องนี้ไปไม่นานนัก ล่าสุด ก็มีข่าวจากฝ่าย Arpeggio of Blue Steel หรือ เรือรบสยบโลก ที่มีข่าวลือหนาหูว่าจะได้เป็นอนิเมด้วยเช่นกันนั้น ได้มีการยืนยันจากฉบับรวมเล่ม 7 ของซีรี่ย์การ์ตูนเรือรบโมเอะของ Ark Performance ว่า เรื่องนี้กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายทางทีวี ตามคาด ซึ่งทาง Flying Dog ได้ทำการจดทะเบียนโดเมนเว็บไซต์หลักของอนิเมเรื่องนี้ไปแล้วเช่นกัน

Arpeggio เป็นเรื่องราวของ Fleet of Fog กองทัพเรือแห่งหมอก เรือรบที่ติดตั้งอาวุธขั้นสุดยอด ยากแก่การต้านทาน ได้ปรากฏตัวขึ้นบนโลก พร้อมกับทำลายเรือทะเลของมนุษย์จำนวนมาก จนมนุษย์ไม่สามารถเดินทางบนทะเลได้อีก จากนั้นวันเวลาได้ผ่านพ้นไป 17 ปี หลังจากสงครามกลางท้องทะเล กุนโซ จิฮายะ และ ผองเพื่อน กลับกลายเป็นคนควบคุมเรือดำน้ำในสังกัดของกองเรือแห่งหมอก พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเสียใหม่เป็น I-401 ต่อมาพวกเขาได้ อิโอนะ ร่างมนุษย์ของ I-401 เข้ามาร่วมทีมกัน และตัดสินใจพาเรือดำน้ำลำนี้เข้าต่อสู้กับกองเรือแห่งหมอก

ฉบับอนิเมซีรี่ย์ ได้ เซย์จิ คิชิ (Persona 4 The Animation, Angel Beats!, Devil Survivor 2 The Animation) รับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ สตูดิโอ SANZIGEN (009 Re:Cyborg, Black Rock Shooter) ขณะที่ มาโคโตะ อุเอซึ (Devil Survivor 2 The Animation, The Qwaser of Stigmata) เป็นคนดูแลบท และ มาซาโตะ โคดะ (Monster Hunter & Devil May Cry games) รับหน้าที่ดนตรีประกอบ

 

แหล่งข่าว,รูปภาพ และ คลิป : Manga News,animenewsnetwork.com

 



พรรครัฐบาลญี่ปุ่นเสนอแก้ไขกฎหมายลามกอนาจารเด็ก (อีกครั้ง)

สำหรับกฎหมายลามกอนาจารเยาวชนนั้น เป็นสิ่งหนึ่งที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้พยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดซะที หลังจากข่าวนี้เงียบหายไปนาน ในที่สุด พรรครัฐบาลญี่ปุ่นที่นำโดยพรรคเสรีประชาธิบไตย (LDP) พร้อมกับพรรค New Komeito และ พรรคปฏิรูปญี่ปุ่น ( Japan Restoration ) กำลังเสนอแก้ไขกฎหมายลากมอนาจารเยาวชนของญี่ปุ่น ฉบับปัจจุบัน ซึ่งร่างกฎหมายฉบับปรับปรุงดังกล่าว จะเป็นการพยายามทำให้การครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กกลายเป็นคดีอาญาทันที และจะมีการดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กในรูปแบบต่างๆ ด้วย ซึ่งกฎหมายฉบับปรับปรุงที่มีการร่างเสร็จสมบูรณ์นั้น ยังไม่มีการเผยแพร่สู่สาธารณชนแต่อย่างใด แต่ได้มีการยื่นให้รัฐสภาไดเอ็ทของญี่ปุ่นได้พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบัน การครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก ถือเป็นสิ่งไม่ผิดกฎหมายในญี่ปุ่น ตราบใดที่เจ้าของภาพลามกนั้น ไม่เอาภาพนั้นไปจำหน่าย เผยแพร่ หรือ ผลิตเอง ซึ่งกฎหมายฉบับปรับปรุงนี้ จะดำเนินการลงโทษเอาผิดในข้อหาครอบครองภาพลามกอนาจารของคนผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ด้วยการสั่งปรับเงินจำนวน 1 ล้านเยน รวมถึงจะสั่งจำคุกอย่างน้อย 1 ปี หากมีการค้นพบภาพหลักฐานที่สื่อถึง "ความต้องการอยากรู้อยากเห็นด้านเพศด้วยความพึงพอใจ" โดยร่างกฎหมายฉบับปรับปรุงนี้ จะช่วยเพิ่มมาตรการป้องกันภาพลามกอนาจารเด็กจากสื่อออนไลน์ด้มากยิ่งขึ้น

ทาโร่ ยามาดะ สส.จากพรรค Your Party ได้เขียนถึงเรื่องนี้ผ่านบลอกของตนเอง เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า เขาได้เห็นร่างกฎหมายฉบับปรับปรุงใหม่แล้ว ซึ่งกม.ฉบับนี้ไม่ได้ระบุถึงความแตกต่างในการดำเนินคดีภาพลามก ระหว่าง ภาพลามกเด็กที่เป็นภาพถ่ายจริงๆ กับ ภาพวาด อีกทั้ง กม.ฉบับนี้ จะมีการตรวจสอบภาพลามกอย่างละเอียดด้วย หากภาพเหล่านี้มีความสัมพันธ์กับสื่ออย่าง อนิเม การ์ตูน CG รวมถึง ตัวภาพมีความรุนแรงมากพอที่จะเป็นการละเมิดสิทธิเด็ก หรือไม่? อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการระบุว่า การตรวจสอบภาพลามกเหล่านี้ จะเป็นหน้าที่ของบุคคลภายนอก หรือไม่ อย่างไร

โดยร่างกฎหมายฉบับปรับปรุงใหม่นี้ จะผ่านหรือไม่นั้น ก็ขึ้นกับคะแนนโหวตของสส.กับสว.ในสภา เป็นสำคัญ โดยพรรค LDP กับ พรรค New Kemeito คือ 2 พรรคที่มีสส. ครองเสียงข้างใหญ่ในสภา (แต่ไม่ได้มีเสียงส่วนใหญ่ในหมู่ของสว.) ซึ่งร่างกฎหมายฉบับนี้ สามารถผ่านความเห็นชอบจากสส.ฝ่ายเดียวได้ (โดยไม่ต้องไปสนว่า จะโดนโหวตตกในฝั่งสว.) หลังจากคำสั่งชะลอ 60 วัน หากได้รับเสียงสนับสนุนมากพอที่จะทำให้ร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวผ่านความเห็นชอบ โดยทั้ง 3 พรรคที่สนับสนุนร่างกฎหมายฉบับปรับปรุงนี้นั้น ก็หวังที่จะให้ร่างกฎหมายฉบับนี้ผ่านความเห็นชอบก่อนที่การประชุมสภาสมัยปัจจุบันจะสิ้นสุดลง ในวันที่ 26 มิ.ย. นี้

ขณะเดียวกัน อิซึมิ ริโตะ - ไรกะ โคบายาชิ นักเขียนนิยายแนวบอยเลิฟจาก Seitō Kijinka Seitō-tan กับ เคน อาคามัตซึ นักเขียนการ์ตูนจาก Love Hina, Negima ได้พูดถึงร่างกม.ฉบับปรับปรุงด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับ อ.อาคามัตซึ นั้น ถึงกับไปติดต่อสอบถามรายละเอียดความจริงกับบรรดาสส.ที่รัฐสภา กับ สำนักงานใหญ่พรรค LDP เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2011 พรรค LDP มีความพยายามที่จะแก้ไขกฎหมายลามกอนาจารเยาวชนญี่ปุ่น ด้วยการครอบคลุมไปถึงภาพลามกที่ปรากฏในอนิเม การ์ตูน และ วีดีโอเกม ด้วย ขณะเดียวกัน ชินทาโร่ อิชิฮาระ ผู้ว่ากรุงโตเกียวในขณะนั้น (ปัจจุบัน เป็น.ผู้ก่อตั้งพรรค ปฏิรูปญี่ปุ่น และเป็นสส. ) เป็นตัวตั้งตัวตีในการปรับปรุงกฎบัญญัติด้านพลานามัยเยาวชน ด้วยการควบคุมสื่อการ์ตูนและอนิเม โดยเฉพาะกับเรื่องที่มีเนื้อหาอันตราย โดยห้ามจำหน่ายและเช่าแก่คนผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี

 

 

 

แหล่งข่าว: MSN Sankei News, NTV ,animenewsnetwork.com



วงการการ์ตูน - อนิเมชั่น - สิ่งพิมพ์ญี่ปุ่น ร่วมต่อต้าน กฎหมายลามกอนาจารเด็กฉบับปรับปรุง

จากข่าวที่รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพยายามปรับปรุงกฎหมายลามกอนาจารเยาวชนเสียใหม่ โดยพยายามที่จะให้การครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และจะดำเนินคดีเอาผิดในข้อหาครอบครองรูปภาพลามกของคนผู็มีอายุต่ำกว่า 18 ปี นั้น ล่าสุด ร่างกฎหมายฉบับนี้ก็ทำท่าว่าจะเป็นปรปักษ์ต่อคนวงการการ์ตูน สื่อสิ่งพิมพ์ อีกครั้ง เมื่อ สมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น , สมาคมผู้ผลิตนิตยสารแห่งญี่ปุ่น , สมาคมผู้ผลิตหนังสือแห่งญี่ปุ่น รวมไปถึงสมาคมอื่นๆ ได้พร้อมใจออกโรงต่อต้านร่างกฎหมายฉบับนี้

โดย สมาคมผู้ผลิตหนังสือแห่งญี่ปุ่น ได้ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายฉบับนี้ โดยระบุว่า ร่างกม.ฉบับปรับปรุง บอกว่าจะช่วยปกป้องเด็กมากขึ้น ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ถูก แต่มันก็เป็นการริดรอนเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นด้วยอีกเช่นกัน อีกทั้งพวกเขายังตั้งคำถามอีกว่า ทำไมถึงต้องหยิบยกเฉพาะการควบคุมสื่ออนิเมมังงะ มาใส่ไว้ในร่างกฎหมายด้วยล่ะ ทั้งๆที่ เป้าหมายจริงๆของกม.นี้ คือการปกป้องการละเมิดสิทธิเด็ก ก็ตามที... ซึ่งหากกม.ฉบับนี้ ผ่านความเห็นชอบเมื่อไหร่ ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นการทำลายวัฒนธรรมการ์ตูนญี่ปุ่นสูงมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ พวกเขายังไม่เห็นด้วยกันร่างกม.ใหม่ ที่จะมีการตรวจสอบภาพลามก หากมีสิ่งเชื่อมโยงกับการ์ตูนและอนิเม รวมไปถึงตรวจสอบความรุนแรงในด้านการละเมิดสิทธิมนุษยชนของเด็กจริงๆ ขณะเดียวกัน สมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น ได้กล่าวถึงร่างกม.ฉบับปรับปรุงว่า การจัดระเบียบควบคุมการ์ตูนและอนิเม จะทำให้เกิดผลเสียต่อวงการการ์ตูนอนิเมอย่างไม่พึงปรารถนา และก่อให้เกิดความยุ่งยากอีกตามมา

ทางด้านสมาคมผู้สร้างอนิเมชั่นญี่ปุ่น (JAniCA) ได้ออกแถลงการณ์ต่อต้านร่างกฎหมายฉบับปรับปรุงเช่นกัน โดยเฉพาะกับมาตรา 2 ที่มีการระบุว่า รัฐบาลจะตรวจสอบการ์ตูน อนิเม ภาพ CG ที่มีภาพที่สื่อถึงการลามกอนาจารเด็ก และมีส่วนเชื่อมโยงในการละเมิดสิทธิของเด็ก ด้วย ซึ่งหลังจากที่ได้มีการตรวจสอบภาพเป็นเวลา 3 ปี รัฐบาลจะทำการตัดสินโทษโดยอิงจากผลการจัดระเบียบสื่อการ์ตูน อนิเม และ ผลงาน CG ซึ่งตรงจุดนี้ ทาง JAniCA มองว่า มันจะเกิดความเสี่ยงต่อการล่มสลายของวัฒนธรรมอนิเมชั่นญี่ปุ่น หากกม.ฉบับนี้ ผ่านความเห็นชอบ รวมถึง ร่างกม.ฉบับปรับปรุงดังกล่าว ยังเป็นการจำกัดสิทธิ เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นอีกด้วย

นอกจากนี้ ฝ่ายจัดงาน Comic Market รวมถึง สมาคมผู้จำหน่ายโดจินชิของญี่ปุ่น ได้ออกโรงร่วมต่อต้านร่างกม.ลามกอนาจารเด็ก ฉบับปรับปรุงอีกแรง เช่นกัน

 


แหล่งข่าว: jiji.com, Yahoo! Japan , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com



อุบัติเหตุคร่าชีวิต นักบิดมอ'ไซต์ Hatsune Miku ขณะทำการแข่งขัน

เป็นข่าวเศร้าที่เป็นการเตือนสติใครหลายคน ที่จะต้องใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นกันได้ทุกเมื่อ............ล่าสุด โยชินาริ มัตซึชิตะ นักแข่งมอเตอร์ไซต์วัย 43 ปี แห่ง Team Mirai ได้จบชีวิตลง อันเนื่องมาจากประสบอุบัติเหตุในขณะทำการแข่งขันรอบคัดเลือกของรายการ 2013 Isle of Man TT Races เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Tyco Suzuki กับ TAS Racing ได้แถลงข่าวการเสียชีวิตของเขาแล้ว ทั้งๆที่ พวกเขาเพิ่งจะแจ้งว่า มัตซึชิตะ ได้เข้าร่วมทีมของเขาในการแข่งขันรายการนี้ ในวันเดียวกันนั่นเอง โดยมัตซึชิตะ เข้าร่วมการแข่งขัน TT Zero ให้กับTeam Mirai ซึ่งเป็นทีมแข่งมอเตอร์ไซต์ที่มีเอกลักษณ์ตรงที่มอเตอร์ไซต์ของทีมนั้น จะแต่งลวดลายของ Hatsune Miku หนึ่งในมาสค็อตของ Vocaloid รอบๆคัน ซึ่งเขาก็ได้ขี่มอเตอร์ไซต์ลายมิกุ ให้กับทีมนี้ ในการแข่งขัน TT Zero มาโดยตลอด

โดยรายการ Isle of Man TT Races เป็นหนึ่งในการแข่งขันมอเตอร์ไซต์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยเริ่มแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1907 ซึ่งมัตซึชิตะ เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ครั้งแรก เมื่อปี 2009 และเคยคว้าอันดับ 5 ประเภทมอเตอร์ไซต์ เมื่อปี 2011 และเขานั้นกลายเป็นนักแข่งคนที่ 21 ที่จบชีวิตลงในระหว่างการแข่งขัน นับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา

Philip Neill ผู้บริหารของ TAS Racing กล่าวว่า ทุกๆคนในทีมต่างรู้สึกเศร้าไปสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ โยชินาริ ระหว่างตระเวนแข่งขัน TT2013 มาโดยตลอด เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ครอบครัวของเขา รวมถึง เพื่อนร่วมทีมของเขาด้วยเช่นกัน

 

แหล่งข่าว: Asahi, BBC , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


แรงไม่ทันฉาย!!!! Free! กำลังจะมีงานอีเว้นต์โดจินชิของตนเอง

อนิเมยังไม่ทันจะออกฉายเลย กระแสของเรื่องนี้ก็รีบมาซะแล้ว (โดยเฉพาะในหมู่สาวๆ) สำหรับซีรี่ย์อนิเมหนุ่มนักว่ายน้ำ Free! เพราะล่าสุดเรื่องนี้กำลังจะมีงานอีเว้นต์โดจินชิของตนเองออกมา กับ Free! Only Event "Ren-ai Jiyū-gata! Junbi Undō" (Love Freestyle! Prep Exercises) ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นโดย Studio You และจะจัดขึ้นที่ Tokyo Ryūtsū Center ในวันที่ 28 ก.ค. นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดือนเดียวกับที่อนิเมของเรื่องนี้ออกฉายพอดี

งานดังกล่าวจะเปิดรับสมัครคนขายโดจิน 100 เซอร์เคิ่ล (เสียค่าเช่าเซอร์เคิ่ลละ 3,500 เยน) และ เซอร์เคิ่ลฝากขายอีก 20 เซอร์เคิ่ล ส่วนกฎ กติกา มารยาท นั้น เหมือนกับอีเว้นต์อื่นๆของ Studio You คือ ผู้ขายจะต้องจัดระเบียบสินค้าของตนเองในแง่ของเรตเนื้อหาที่เข้ากับกลุ่มอายุผู้อ่าน รวมถึงมีการตรวจสอบอายุของผู้ซื้อด้วย (จะได้ไม่ต้องซื้อโดจินที่เรตสูงเกินไป) ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะต้องซื้อหนังสือแนบก่อนที่จะได้รับอนุญาติให้เข้างาน และสำหรับนักคอสเพลย์ กับ ตากล้องนั้น จะต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมอีก 500 เยน ด้วยกัน


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Gyakuten Saiban เตรียม Objectionnn !! ครั้งใหม่ ในละครเวทีชุดใหม่ล่าสุด

Gyakuten Saiban หรือ Ace Attorney ซีรี่ย์เกมแอ็คชั่นขึ้นโรงขึ้นศาลของค่าย CAPCOM กำลังจะมีละครเวทีชุดใหม่ล่าสุดออกมา ในชื่อว่า Gyakuten no Spotlight (Turnabout Spotlight) โดยมีกำหนดเปิดการแสดง ณ Rikkoukai Hall เขต คิตาชินางาว่า กรุงโตเกียว ตั้งแต่ 31 ก.ค. - 4 ส.ค. และจะจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแสดง ราคา 5,800 เยน

โดยเว็บไซต์หลักของละครเวทีดังกล่าว ได้เผยชื่อนักแสดงดังนี้ (ชื่อในวงเว็บ เป็นชื่อในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของเกมนี้)

Kentarō Kanesaki แสดงเป็น Ryūichi Naruhodo (Phoenix Wright)

Takuma Wada แสดงเป็น Reiji Mitsurugi (Miles Edgeworth)

Karin Ogino แสดงเป็น Mayoi Ayasato (Maya Fey)

Akihiro Hayashi แสดงเป็น Masashi Yahari (Larry Butz)

Ryūko Isogai แสดงเป็น Daisuke Itonokogiri (Dick Gumshoe)

Isamu Sugihara แสดงเป็น Saburō Niboshi (Will Powers)

ละครชุดนี้ เขียนบทโดย เอย์ซากุ ไซโตะ กำกับการแสดงโดย มาโคโตะ โอเซกิ

เนื้อหาในฉบับละครคนแสดงชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ Tonosaman (Steel Samurai ) ซุปเปอร์ฮีโร่ที่กำลังทำการแสดงอยู่ โดยมีผู้ชมคือ Ryūichi Naruhodo ทนายหนุ่ม กับ Mayoi Ayasato ผู้ช่วยของเขา เท่านั้นไม่พอ ยังมีเหล่าคนคุ้นเคยของเขามากันเพียบ ทั้ง Masashi Yahari เพื่อนสมัยเด็กของเขา , Reiji Mitsurugi คู่ปรับตัวฉกาจ, และ นักสืบ Daisuke Itonokogiri ในระหว่างที่ Tonsaman กำลังแสดงฉากต่อสู้อยู่นั้น โคมไฟที่แขวนอยู่ข้างบนกลับร่วงลงมาจนเกิดประกายไฟลุกท่วมทั้งเวที จากเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ Saburō Niboshi ตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้เขาปฏิเสธในการจ้างทนายมาแก้ต่าง และไม่พูดอะไรอีกเลย ซึ่งพยายที่เกิดเหตุนั้นก้คือ คนที่เข้ามาดูโชว์การแสดงทั้งหมด

โดยเกมชุดนี้ เคยถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงออกฉายปี 2012 และจะออกวางขาย Ace Attorney 5 เกมภาคล่าสุด ลงบนเครื่อง Nintendo 3DS ในวันที่ 25 ก.ค. นี้ ที่ญี่ปุ่น

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ:moca2 ,animenewsnetwork.com


Universal Studios Japan เตรียมเปิดตัวเครื่องเล่น Resident Evil

ในช่วงซัมเมอร์ 2013 นี้ แฟนๆของซีรี่ย์เกมตามล่าฆ่าซอมบี้ Resident Evil หรือ Bio Hazard ก็เตรียมที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศหลอนๆใกล้เคียงกับเกม โดย Universal Studios Japan ได้จัดเครื่องเล่นในธีมของ Resident Evil มาไว้ในสวนสนุกของพวกเขาแล้ว กับ Biohazard (Resident Evil) the Real ซึ่งเครื่องเล่นนี้ จะเสริมเอฟเฟ็คการถ่ายทำหนัง,เสียง และ การจัดแสง ให้ตัวเกมนั้นมีบรรยากาศหลอนๆอันสมจริงยิ่งขึ้น โดยผู้เล่นจะต้องจับปืนน้ำหนัก 700 กรัม (น้ำหนักใกล้เคียงกับปืนที่บรรดาตำรวจกับทหารใช้ฝึกหัดกัน) คอยยิงเหล่าซอมบี้ที่เข้ามารุกรานเท่านั้น ซึ่งตัวซอมบี้นั้นจะจัดแต่งให้เหมือนกับในเกม โดยมีตัวไฮไลท์เด็ดสำคัญ คือ Tyrant ขนาดความสูงราว 2 เมตร ที่ได้ ชินอิจิ วากาสะ ผู้ออกแบบชุดให้กับ Godzilla มาจำลองเนรมิตรให้มันมีชีวิตจริงๆ

เครื่องเล่นดังกล่าว มีความยาวต่อรอบ 5-10 นาที ถูกออกแบบให้มีความยากสุดๆ ซึ่งทาง USJ ได้อธิบายสรรพคุณของเครื่องเล่นนี้ว่า ผู้เล่นจะมีเปอร์เซ็นต์ในการรอดชีวิต เกือบเป็น 0 อันเนื่องมาจาก มีไวรัสมาคอยรบกวน , กระสุนปืนหมด และ เหล่าซอมบี้ที่คอยเข้ามาขัดขวางผู้เล่น

Resident Evil the Real มีกำหนดเปิด ก.ค. นี้ อีกทั้งทาง USJ ยังเตรียมจัดสินค้ากับเมนูอาหารที่เกี่ยวข้องกับ Resident Evil ด้วย อย่างเช่น แท็กห้อยกระเป๋า Umbrella Corporation ID , ปากกาหลอดทดสอบ t-virus , S.T.A.R.S. cocktail และ พิซซ่าสมอง เป็นต้น

แหล่งข่าว: Famitsu , Kotaku,animenewsnetwork.com


ผ่าพิภพไททัน มียอดตีพิมพ์รวมเล่ม ทะลุเกิน 19.5 ล้านเล่ม แล้ว

ด้วยกระแสเจ้ายักษ์ไททันที่กำลังมาแรงทุกแห่งหน (จากฉบับอนิเม) จึงส่งผลต่อฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้เข้าอย่างจัง โดยจากรายงานของ Strategy & Partners ผู้ผลิตเกมบนมือถือชุด Shingeki no Kyojin -Hangeki no Tsubasa- (Attack on Titan: The Wings of Counterattack ) ที่ได้เขียนระบุว่า Shingeki no Kyojin (Attack on Titan ) หรือ ผ่าพิภพไททัน ผลงานซีรี่ย์สุดฮิตพุ่งพรวด ของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม มากกว่า19.5 ล้านเล่มแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับการรายงานของเว็บไซต์ OKMusic ผู้ผลิตเพลงคาราโอเกะ ของเพลง "Guren no Yumiya" เพลงเปิดของอนิเมเรื่องนี้ ที่ระบุว่า ซีรี่ย์เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 19.5 ล้านเล่ม เช่นกัน....

โดยซีรี่ย์คนเล็กสู้ยักษ์ใหญ่เรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์มากกว่า 9 ล้านเล่ม เมื่อ ส.ค. 2012 จากการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม 8 และ ทะลุเกิน 10 ล้านเล่ม เมื่อ ธ.ค. 2012 ซึ่งเรื่องนี้เพิ่งวางจำหน่ายเล่ม 10 ไปเมื่อ เม.ย. 2013 และฉบับรวมเล่มทั้ง 10 เล่มของเรื่องนี้ ต่างก็ติดในชาร์ต 40 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon อีกด้วย!!!! เรียกได้ว่า การที่ยอดตีพิมพ์รวมเล่มของเรื่องนี้ จะทะลุเกิน 20 ล้านเล่ม ก็คงจะอีกไม่นานนี้แล..............

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์หลักของไททัน ได้แจ้งข่าวว่า OAD ของไททัน ที่เคยแจ้งว่าจะแถมมากับการ์ตูนฉบับรวมเล่ม 11 ของเรื่องนี้แบบ limited-edition นั้น ได้ประกาศเลื่อนออกไป โดยจะแถมมากับ เล่ม 12 แบบ limited-edition แทน ในเดือน ธ.ค. 2013 นี้ โดยเหตุผลที่ต้องเลื่อนออกไปนั้น ก็เพราะทางทีมผู้สร้างต้องการที่จะให้ตัวอนิเมมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

แหล่งข่าว: Yaraon!, animenewsnetwork.com

 


Super Mario-Kun ทุบสถิติซีรี่ย์การ์ตูนที่ยาวที่สุด ของนิตยสาร Corocoro

มีข่าวคราวสถิติเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับมังงะของญี่ปุ่นเค้า เมื่อซีรี่ย์การ์ตูนชุด Super Mario-Kun ซีรี่ย์ดัดแปลงจากเกมลุงหนวดมุดท่อ มาริโอ้ ของ อ.ยูคิโอะ ซาวาดะ นั้น ได้สร้างสถิติใหม่ ด้วยการเป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่ยาวที่สุดของนิตยสาร Corocoro Comic (นิตยสารที่ลงตีพิมพ์การ์ตูนเอาใจกลุ่มคนอ่านวัยเด็ก ของ โชกะกุกัง) โดยเพิ่งออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 46 ไป เมื่อ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยทำลายสถิติเก่าที่ โดราเอมอน ซีรี่ย์การ์ตูนดังประจำนิตยสารหัวนี้ ทำเอาไว้ ที่ 45 เล่ม ด้วยกัน (ซึ่งตอนของโดราเอมอนทั้ง 45 เล่มนั้น รวบรวมมาจาก CoroCoro กับ นิตยสารเล่มอื่นๆด้วย ...... เพียงแต่โดราเอมอนยังมีอีกหลายตอนที่ยังไม่ได้หยิบมาตีพิมพ์เป็นรวมเล่มด้วยเช่นกัน)

อนึ่ง การ์ตูนเรื่องนี้ เคยตีพิมพ์ในบ้านเรา ตามนิตยสารการ์ตูนต่างๆ ในช่วงยุคไพเรท (ไม่มีลิขสิทธิ์) กำลังครองเมือง เมื่อหลายสิบปีก่อนอีกด้วย

 

แหล่งข่าว:My Game News Flash,animenewsnetwork.com


Akira ฉบับคนแสดง มีเรื่องราวเกิดขึ้นที่ "Manhattan ของ ญี่ปุ่น" !!?

โปรเจ็ค Akira ฉบับหนังคนแสดงแบบฮอลลิวู้ดนั้น ก็เป็นสิ่งที่แฟนๆอนิเมทั่วโลกค่อนข้างให้ความสนใจและคาดหวังกันมาก พอๆกับเสียงต่อต้านจากแฟนบางกลุ่มที่ต้องการให้คงความเป็นต้นฉบับเอาไว้บ้าง ( โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักแสดง ที่เคยมีคนเรียกร้องให้นักแสดงนำเป็นนักแสดงเชื้อสายเอเชียมากกว่า ช่วงพักนึง)..... ล่าสุด Gary Whitta คนเขียนบทให้กับโปรเจ็คนี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider เกี่ยวกับมุมมองของเขากับโปรเจ็คนี้ ซึ่งเขานั้น ได้ร่วมงานโปรเจ็คนี้ราว 6 เดือน ในช่วงที่ Ruairi Robinson ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่กำกับโปรเจ็คนี้ เมื่อปี 2008 ก่อนที่ตำแหน่งผกก.จะถูกส่งต่อหน้าที่แก่ Albert Hughes แล้วก็ Jaume Collet-Serra ในที่สุด

Whitta บอกว่า หนังเรื่องนี้ถ่ายทำโดยให้ตัวหนังมีเรตต่ำกว่า R ที่จะทำให้ผู้ชมวัยเด็กสามารถเข้าชมได้ ซึ่งถือเป็นงานที่หินเอาอย่างมาก ไปพร้อมๆกับ การพยายามทำให้หนังมีความสมดุลกับกลิ่นอายแบบฉบับตะวันตกตามความต้องการของแฟนๆ

"เราพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ผมคิดว่าสิ่งที่แฟนๆหลายคนต่างรู้สึกได้นั้น มันเป็นสิ่งที่ยากจะแก้ปัญหาได้ โดยเฉพาะกับการทำมันให้มีความเป็นตะวันตก ดูเหมือนว่าพวกเขาคงไม่คิดจะทำหนังรายได้ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ กับนักแสดงที่เป็นคนญี่ปุ่นทั้งหมดแน่ๆ ก็แค่จำเป็นทำให้มันมีความเป็นตะวันตกมากยิ่งขึ้นอีกสิ และแล้วเรื่องเหล่านี้ก็กลายเป็นการหยอกล้อกันมากขึ้น อย่างเช่น แนวความคิดที่จะให้ Shia LaBeouf (พระเอกหนัง Transformers) มารับบทเป็น เท็ตซึโอะ หรือ ใครก็ตามในเรื่อง หลายๆคนต่างเคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนๆ"

Whitta พยายามจะแก้ปัญหาความสมดุลของโปรเจ็คหนังเรื่องนี้ ด้วยการเนรมิตรให้ตัวหนังมีเรื่องราวเกิดขึ้นที่ "New Tokyo" ที่ตั้งอยู่บนเกาะ Manhattan ของอเมริกา (อยู่บริเวณมหานคร New York) ซึ่งตามบทหนังระบุว่า อเมริกาได้ขายเกาะ Manhattan ไปให้กับญี่ปุ่น และญี่ปุ่นได้ใช้เกาะแห่งนี้ ไปพัฒนาเมืองใหม่ขึ้น จนกลายเป็น New Tokyo ในที่สุด

"สิ่งที่เราทำนั้น ก็คือไอเดียที่เรากำหนดให้เกิดเหตุวิกฤติเศรษฐกิจในอเมริกา ซึ่งอยู่ในสภาวะสิ้นหวังประดาตัวสุดๆ ก็เลยทำให้รัฐบาลสหรัฐฯ ตัดสินใจขายเกาะ Manhattan ไปให้กับญี่ปุ่น ประเทศที่มีสภาวะทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งยิ่งกว่า แต่ก็ประสบปัญหาด้านประชากรที่กำลังล้นเกาะญี่ปุ่น ทางญี่ปุ่นเลยซื้อเกาะนี้ไปเป็นเกาะใหญ่ เกาะที่ 5 ของญี่ปุ่น และพัฒนาเมืองกันจนกลายเป็น New Tokyo ที่มีชายฝั่งห่างจากสหรัฐแค่นิดเดียว อย่างไรก็ตาม ในเมือง New Tokyo บน Manhattan นั้น ก็มีย่านของคนอเมริกันอาศัยอยู่เป็นกลุ่มด้วยเช่นกัน ซึ่งไอเดียเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ผมรู้สึกได้ว่า มันเป็นวิธีการที่เยี่ยมยอดที่สุดในการรวมคอนเซ็ปต์ความเป็นตะวันตก-ตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งมันไม่ได้เป็นญี่ปุ่นแบบจ๋าๆ หรือ จะออกแนวตะวันตกจนเกินไป ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่า หนังเวอร์ชั่นนี้ พวกคุณจะได้มีโอกาสดูกันหรือไม่นั้น แต่ผมคิดว่ามันเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดในการจัดการปัญหาความเป็นตะวันตกภายใต้คอนเซ็ปต์ในแบบญี่ปุ่น"

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันโปรเจ็คนี้ได้หยุดการถ่ายทำไป เนื่องมาจากปัญหาการแคสติ้งนักแสดง กับ ต้นทุนในการสร้างหนัง จนถึงขณะนี้ไม่มีข่าวคราวเพิ่มเติมใดๆเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้เลย อีกทั้งผกก. Collet-Serra ได้เซ็นสัญญาว่าจ้างให้ไปกำกับหนังเรื่อง Non-Stop ของ Dark Castle Productions ที่จะออกฉายในปี 2013 นี้ อีกด้วย

 

แหล่งข่าว:Collider,ComicBookMovie,animenewsnetwork.com


BD/DVD Sword Art Online แผ่นสุดท้าย จะแถมนิยายเรื่องสั้นด้วย

เรกิ คาวาฮาระ ผู้แต่งไลท์โนเวล Sword Art Online อันกึกก้อง ได้แจ้งมาว่า BD กับ DVD แผ่น 9 และเป็นแผ่นสุดท้ายของซีรี่ย์เพลงดาบออนไลน์นั้น จะแถมนิยายเรื่องสั้นพิเศษชุด Sword Art Online: The Day After" ด้วย โดยนิยายดังกล่าว เป็นเรื่องสั้นเกี่ยวกับบรรดาตัวละครของ SAO ทั้ง อาสึนะ , คิริโตะ และ ตัวละครที่ยังไม่ระบุชื่อ อีก 1 คน นอกจากนี้ยังแถมแผ่นซีดีเพลคาแร็คเตอร์ ชุด Sing All Overtures ซึ่งเป็นเพลงที่ขับร้องโดยตัวละครหลักทั้ง 6 คน โดย BD กับ DVD แผ่นสุดท้ายของเรื่องนี้จะออกวางจำหน่ายวันที่ 26 มิ.ย. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yaraon!,animenewsnetwork.com


นักพากย์สาว นัตสึโกะ คุวาทานิ พักเบรคจากงานพากย์ เหตุเส้นเสียงอักเสบ

นัตสึโกะ คุวาทานิ ได้แจ้งข่าวร้ายแก่แฟนๆผ่านบลอกตนเองว่า เธอจะขอพักงานพากย์ชั่วคราว เนื่องจากต้องการใช้เวลาในการฟื้นฟูอาการเส้นเสียงอักเสบที่เธอประสบอยู่ ซึ่งอาการของเธอนั้น ต้องใช้เวลาพักฟื้นยาวนานมาก ฉะนั้น เธอจึงขอหยุดไปพักรักษาตัวก่อน จนกว่าอาการจะหายดี แล้วเธอนั้นก็จะกลับมาเขียนบลอกอีกครั้ง

จากการประกาศหยุดงานของเธอ ทำให้รายการวิทยุ Yotteku~? ที่เธอจัดร่วมกับ คานะ อุเอดะ นั้น ต้องมีการเปลี่ยนตัวพิธีกร ไปเป็น คาโอริ ชิมิสึ แทน เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน

คุวาทานิ มีกำหนดจะพากย์เสียงในบทของ ซุยเซย์เซกิ ในอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Rozen Maiden ที่จะออกฉายในเดือน ก.ค. นี้ (ซึ่งไม่รู้ว่าจะกลับมาพากย์ทันหรือเปล่า)..... โดยเธอนั้นเคยพากย์ในบทบาทของ ไอ มิคามิ จาก Mirai Nikki , เรียวโกะ อาซากุระ จาก Suzumiya Haruhi no Yuutsu ฯลฯ อีกทั้ง เธอยังเคยพากย์เสียงในบทของ F. Walsingham จากเรื่อง Horizon in the Middle of Nowhere II แทนที่ของ ยูโกะ โกโตะ ที่ได้หยุดพักไปรักษาอาการ autoimmune ของตนเอง

 

แหล่งข่าว:Ota-Suke!, animenewsnetwork.com

 

 


"ไลท์ เดธโน้ต" ทัตซึยะ ฟูจิวาระ ประกาศแต่งงานแล้ว

บริษัทเอเจนซี่ต้นสังกัดของ ทัตซึยะ ฟูจิวาระ นักแสดงนำจาก Death Note , Kaiji ฯลฯ ได้ประกาศว่า นักแสดงหนุ่มวัย 31 ปี ผู้นี้ ได้สละโสดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าสาวของฟูจิวาระนั้น ก็คือ สาววัย 34 ปี ผู้อยู่นอกวงการบันเทิง และทั้งคู่มีแผนจะจดทะเบียนสมรสกันภายในปี 2013 นี้ด้วย โดยทั้งคู่รู้จักกันในช่วงซัมเมอร์ปี 2004 และได้ตกลงปลงใจแต่งงานกัน เมื่อสิ้นปี 2012 ที่ผ่านมา

นอกจากบทบาทการแสดงของเขาในบท ไลท์ จากเดธโน้ต กับ ไคจิ จาก ไคจิ กลโกงมรณะ ที่แฟนๆหลายคนคุ้นเคยกันดีนั้น เขายังร่วมแสดงในหนังเรื่อง Battle Royale กับ Wara no Tate อีกทั้ง เขายังเคยพากย์เสียงของ Cipher i จากหนังเรื่อง Baton , Spiller จาก The Secret World of Arrietty รวมไปถึง ตัวละครในอนิเม Gyakkyō Burai Kaiji: Hakairoku-hen อีกด้วย



แหล่งข่าว: Jiji Press , Hachima Kikō ,animenewsnetwork.com


ทาคาโนริ จินไน นักแสดงผู้รับบทเป็น Kamen Rider ผู้มีอายุเยอะที่สุด

ทาคาโนริ จินไน นักแสดงหนุ่มใหญ่เจ้าบทบาท ที่เคยแสดงในบทของ โคโกโร่ จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เวอร์ชั่นคนแสดง รวมไปถึงบทบาท คุณพ่อของอายะ จาก บันทึกน้ำตา 1 ลิตร (One Litre of Tear) กำลังจะได้ร่วมแสดงในหนังจอเงินของ Kamen Rider Wizard ในบทบาทของ "พ่อมดทองคำ (Golden Wizard) " หรือ Kamen Rider Sorcerer นั่นเอง โดยนักแสดงวัย 54 ปี ผู้นี้นั้น ถือเป็นนักแสดงผู้มีอายุมากที่สุด ที่ได้แสดงเป็นคาเมนไรเดอร์ เลยทีเดียว โดยทุบสถิติเก่าที่ ฮิโรยูกิ วาตานาเบะ เคยรับบทเป็น Kamen Rider Gaoh ในหนังชุด Kamen Rider Den-O: I'm Born! ซึ่งในครั้งนั้น วาตานาเบะ มีอายุ 51 ปี

Kamen Rider Wizard ซีรี่ย์ชุดล่าสุดของฮีโร่ตระกูลไอ้มดแดง ออกฉายเมื่อปี 2012 ซึ่งหนังของ Rider Wizard ชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ ฮารุโตะ โคโยมิ กับ ชิอินะ ได้ถูกส่งไปยังดินแดนแห่งเวทมนตร์ ซึ่งที่นั่นพวกเขาได้พบเจอ Kamen Rider Sorcerer ด้วย โดยตัวหนังจะออกฉายควบกับหนังจอเงินของ Zyuden Sentai Kyoryuger ในวันที่ 3 ส.ค. นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Cinema Today , Nippon Cinema , animenewsnetwork.com


Trick or Alice เกมเอาใจสาวๆ ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมเช่นกัน

AnDerCen แบรนด์เกมเอาใจสาวๆ ของ Prime Time ได้โพสต์คลิปวีดีโอที่เป็นการแจ้งข่าวเกี่ยวกับโปรเจ็คอนิเมชุดถัดไปของพวกเขา ซึ่งปรากฏว่า โปรเจ็คดังกล่าวคือ Trick or Alice วีดีโอเกมอุดมหนุ่มหล่อเอาใจคอเกมสาวๆ ของ little-cheese นั่นเอง

Trick or Alice เป็นเรื่องราวของ อาริสะ มินาเสะ สาวสุภาพเรียบร้อย ร่าเริง ที่ใช้ชีวิตอย่างสบสุขกับพ่อแม่ผู้ใจดีและพี่ชายของเธอ อีกทั้งเธอเองยังมีมิตรสหายจำนวนมาก โดยเรื่องราวในเกมจะเริ่มขึ้นในคืนก่อนจะถึงวันเกิดของอาริสะ ซึ่งเธอก็กินเค้กกับพี่ชายไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงเที่ยงคืน ทันใดนั้น อาริสะ ก็ถูกกลุ่มคนลึกพาเธอเข้าสู่ Wonderland ดินแดนมหัศจรรย์ ที่ผู้อยู่อาศัยในดินแดนแห่งนี้ ต่างเป็นคนที่เธอคุ้นเคยในโลกของเธอทั้งสิ้น ซึ่งพวกเขา(ในโลกนี้)ต่างเรียกเธอว่า อลิซ อาริสะ ต่างได้รับการปรนนิบัติจากคนใน Wonderland เป็นอย่างดี ซึ่งเธอนั้นจะต้องตามหาอลิซตัวจริงให้พบ เพื่อที่จะกลับไปยังโลกเดิมของเธออีกครั้ง

โดยเกมนี้ได้ผลิตลงเครื่อง PC ระบบวินโดว์ ออกวางจำหน่ายเมื่อ ส.ค. 2012 อีกทั้ง AnDerCen เคยออกวางขาย OAD ของเกม Kuro to Kin no Akanai Kagi ออกวางขายเมื่อ 28 ก.พ. กับ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าว:My Anime List


Rurouni Kenshin: Restoration กับ Binbō-gami ga! กำลังอวสานเร็วๆนี้

นิตยสาร Jump Square กำลังจะมีซีรี่ย์โบกมือลาหน้ากระดาษไปถึง 2 เรื่องด้วยกัน เริ่มจาก Rurouni Kenshin: Restoration หรือ ซามูไรพเนจร ฉบับรีบู้ตใหม่ของ อ.โนบุฮิโระ วาสึกิ กำลังจะอวสานลงใน Jump Square ฉบับเดือน ก.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 4 มิ.ย.นี้เอง หลังจากที่ตีพิมพ์มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ค. 2012 อีกทั้งนิตยสารดังกล่าว ยังมีการแจ้งข่าวสำคัญของพ่อซามูไรเคนชิน อีกด้วย ส่วนจะเป็นอะไรนั้น แฟนๆติดตามกันได้ในเดือน ก.ค. นี้

ขณะเดียวกัน Binbō-gami ga! ผลงานการ์ตูนแนวตลกของ อ.โยชิอากิ ซึเคโนะ กำลังจะอวสานลงด้วยเช่นกัน โดยมีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายใน Jump Square ฉบับ ส.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 4 ก.ค. หลังจากตีพิมพ์มายาวนาน ตั้งแต่ปี 2008 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มถึง 15 เล่ม ด้วยกัน

Binbō-gami ga! เป็นเรื่องราวของ อิจิโกะ ซากุระ เด็กสาวผู้ใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข ด้วย "พลังแห่งความสุข" ที่เธอได้รับมามากขึ้น จากการดูดกลืนพลังความสุขจากคนอื่นๆ และเพื่อที่จะทำให้พลังนั้นสมดุลกัน โมมิจิ บินบาดะ หรือ Binbō-gami เทพแห่งยาจก ตัดสินใจพยายามจะกำจัดเธอลงให้ได้ ซึ่งเรื่องนี้เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 13 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2012



แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


ร็อครุ่นใหญ่ Van Halen งัดประโยคฮิตจากเซเลอร์มูนมาใช้ ในหนังสั้น!!

ฟังแล้วคงรู้สึกแปลกๆ นึกภาพไม่ออก ที่จู่ๆ ร็อคเกอร์รุ่นใหญ่สุดขรึม จะยืมประโยคฮิตจากอัศวินสาวเซเลอร์มูนสุดน่ารักเอาไปใช้ด้วย!! เรื่องของเรื่องนั้นมาจาก หนังสั้นชุด Tokyo Story ที่ได้ David Lee Roth นักร้องนำแห่งวงร็อค Van Halen ร่วมแสดงในบทบาทของนักฆ่า ซึ่งมีอยู่ฉากหนึ่งที่ Roth ได้พูดประโยคเด็ดออกมาว่า "Tsuki ni kawatte, oshioki yo!" หรือ "ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทัณฑ์แกเอง!!" ประโยคสุดฮิตที่แฟนๆเซเลอร์มูนต่างคุ้นเคยและกรี๊ดแตกกัน

Van Halen วงร็อคอเมริกันที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงยุค 70-80 จากเพลง "Jump," "Panama," และ "Hot for Teacher มีสมาชิกปัจจุบันประกอบด้วย David Lee Roth (ร้องนำ), Eddie Van Halen (กีตาร์), Alex Van Halen (กลอง) และ Michael Anthony (เบส) ซึ่ง Roth ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 2012 และได้ใช้เวลาอาศัยอยู่ที่นั่นในการเขียนบทหนังชุดนี้

อนึ่ง ไหนๆก็พูดถึงเซเลอร์มูนแล้ว ล่าสุดแฟนๆบ้านเราเตรียมเฮ เมื่อทางวิบูลย์กิจ คว้าลิขสิทธิ์เซเลอร์มูนฉบับการ์ตูน ที่มีการตีพิมพ์ใหม่ ฉลองครบรอบ 20 ปี ผลงานสุดฮิตของ อ.นาโอโกะ ทาเคอุจิ เรื่องนี้ด้วย




แหล่งข่าวและรูปภาพ:Metal Sucks , AV Club,animenewsnetwork.com


ภาพแรกจาก Kiki's Delivery Service เวอร์ชั่นคนแสดง !!

ก็มีภาพแรกจากโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Majo no Takkyūbin นิยายเด็กต้นฉบับของ Kiki's Delivery Service หนังอนิเมดังของ Studio Ghibli มาฝากกัน ภาพดังกล่าว เป็นภาพของ ฟูกะ โคชิบะ สาวน้อยวัย 16 ปี ในมาดของแม่มดน้อยกิกิ โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014

หนังชุดนี้ จะอิงเนื้อหาจากฉบับนิยายต้นฉบับ 2 เล่มแรก เป็นหลัก และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับหนังอนิเมของ Ghibli แต่อย่างใด โดย ทาคาชิ ชิมิสึ (The Grudge/Juon, Tomie: Rebirth) รับหน้าที่กำกับ , ซาโตโกะ โอคุเดระ (Summer Wars, Wolf Children, The Princess and the Pilot) รับหน้าที่เขียนบท ขณะที่ ฟูกะ โคชิบะ สาวนักฟิกเกอร์สเก็ต เป็นผู้ได้รับเลือกให้รับบทตัวเอกจากคนที่เข้าร่วมออดิชั่นบทนี้ ถึง 500 ถึงเธอผู้นี้เคยชนะเลิศการประกวด Girls Audition 2011 รวมถึงเคยแสดงละครซีรี่ย์ทางทีวีมาก่อน

นิยาย Majo no Takkyūbin ทั้ง 6 เล่ม ขายได้ถึง 1.8 ล้านเล่ม และถูกนำไปแปลเป็นภาษาอื่นๆอีก 8 ภาษา รวมถึง อังกฤษ ,อิตาเลี่ยน ,จีน ,สวีดิช และ เกาหลี




แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com


Kibō no Ki โปรเจ็คหนังอนิเมเยียวยาผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวของ art director มือฉมังจาก Ghibli

นิโซะ ยามาโมโตะ ผู้กำกับศิลป์จากหนังอนิมหลายเรื่องของ Ghibli อาทิ Laputa Castle in the Sky, Princess Mononoke, และ Grave of the Fireflies กำลังตั้งหน้าตั้งตาทำหนังอนิเมชุด Kibō no Ki (The Tree of Hope) เพื่อที่จะนำไปออกฉายยังภูมิภาค โตโฮคุ บริเวณที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่ เมื่อปี 2011

โดยตัวหนังได้แรงบันดาจใจจากป่าสน ทาคาตะ-มัตซึบาระ ในจ.อิวาเตะ ที่มีความยาวตามแนวจังหวัด 2 กม. และเคยมีต้นไม้รวมกันราว 70,000 ต้น หลังจากแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่ เมื่อปี 2011 กลับเหลือเพียงต้นสนต้นเดียวเท่านั้นที่ยังคงยืนอยู่ได้ ซึ่งต้นไม้ดังกล่าวกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังของการฟื้นฟูเยียวยาจิตใจของชาวญี่ปุ่น หลังเหตุภัยพิบัติในครั้งนั้น ถึงแม้ว่า ต้นไม้ต้นนี้จะตายในภายหลัง เนื่องจากได้รับดินที่เค็มเกินไปหลังจากซึมซับน้ำทะเลที่ไหลเข้าฝั่งก็ตาม ต่อมาต้นไม้ต้นนี้ถูกนำไปหล่อกลายเป็นอนุสรณ์รำลึกและตั้งมันไว้ ณ บริเวณที่ต้นไม้ต้นดังกล่าวเคยตั้งตะหง่าอยู่

เท่านั้นไม่พอ หนังเรื่องนี้ ยังได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือภาพของ Man Arai ด้วย โดย Arai ผู้เขียนเนื้อเพลง Sen no Kaze ni Natte ให้กับ มาซาฟุมิ อาคิกาว่า ได้ร่วมงานในโปรเจ็คนี้ ในฐานะคนเขียนบท และ ทำดนตรีให้ด้วย ขณะเดียวกัน เว็บไซต์หลักของหนังชุดนี้ ได้โพสต์ภาพวาดของยามาโมโตะ ที่เป็นภาพของผู้หญิงชื่อ Layla ผู้เป็นวิญญาณที่สถิตอยู่ในต้นสนต้นนี้ กับ ชายหนุ่มผู้มีชื่อว่า อุปาชิ

โดย ยามาโมโตะ กำลังร้องขอให้แฟนๆช่วยสมทบทุนในการทำหนังเรื่องนี้ ผ่านเว็บไซต์ WESYM ปัจจุบัน โปรเจ็คหนังของเขา มีคนสมทบทุนถึง 50,450 SEEDs จากเป้าหมายต้นทุนทั้งหมดของโปรเจ็คนี้คือ 47,150,000 SEEDs (1 SEED คิดเป็น 1 เยน) โดยทาง WESYM เปิดให้ช่วยเหลือให้แฟนๆได้ไปช่วยเหลือสมทบทุนโปรเจ็คนี้ ภายใน 124 วันเท่านั้น ซึ่งทางสต๊าฟของโปรเจ็คนี้หวังเป็นอย่างสูงว่า ตัวหนังจะได้ออกฉายในโรง ภายในปี 2014 นี้




แหล่งข่าวและรูปภาพ:Cinema Today,kibounoki.com,animenewsnetwork.com


Studio 4°C ทำอนิเมสั้น ฉลอง 100 ปี ลูกอม Morinaga

Morinaga & Company บริษัทผู้ผลิตขนมของหวานรายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ถือโอกาสฉลองครบ 100 ปี ของสินค้าลูกอมคาราเมลนม สินค้าแบรนด์เก่าแก่ขึ้นชื่อของพวกเขา ด้วยการปล่อยโฆษณาอนิเมสั้น ความยาว 183 นาที ชุด Hitotsubu ni Kawaranu Ai o Komete (Sending Our Unwavering Love in a Single Morsel) บนเว็บไซต์หลักของเขา โดยอนิเมดังกล่าวจัดทำโดย STUDIO 4°C (PES: Peace Eco Smile, Berserk: The Golden Age Arc I - The Egg of the King) โดยเป็นเรื่องราวของคุณแม่ยังสาว ที่ได้รำลึกถึงความทรงจำแสนพิเศษระหว่างเธอ กับ คุณแม่ของเธอ โดยเฉพาะกับ ลูกอมคาราเมล ชิ้นนี้ ที่ได้แฝงความผูกพันพิเศษนี้เอาไว้

รายนามสต๊าฟ


Animation Director: Yoshiharu Ashino (Tweeny Witches, First Squad - The Moment Of Truth)
CGI Director: Kōsuke Kawamura (Thundercats)
Color Design: Yuko Nojiri (First Squad - The Moment Of Truth)
Art Director: Yusuke Yanagisawa (Thundercats)
Art: Hisako Akagi
Animation: Mikine Kuwahara (Batman: Gotham Knight, Rurouni Kenshin), Tatsumori Imoto (Batman: Gotham Knight, Steamboy)
Producer: Eiko Tanaka
Assistant Producer: Ayako Sekine
Production Desk: Kazuki Yanagisawa
Music Production: Sin (Shin Hashimoto)



แหล่งข่าวและคลิป:animeanime.jp,animenewsnetwork.com


Inu × Boku 9 ดับฤทธิ์แห่งมนตรา Magi เข้าป้ายที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 20-26 พ.ค. 2013 ปรากฏว่า Magi เล่ม 17 เจ้าของอันดับ 1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ถูกฤทธิ์เดชของคู่พ่อบ้านหมาป่ากับคุณหนู จาก Inu × Boku เล่ม 9 เปิดตัวเข้าป้ายอันดับ 1 แทน ทำให้ Magi เล่ม 17 ถูกเบียดตกลงมาอยู่ที่ 2 ขณะที่ ตามมาด้วย JoJolion เล่ม 4 ก็แอ่นหลังถอยหลังไปนิดหน่อย กับอันดับที่ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1  *,223,264 *,223,264 Inu × Boku SS เล่ม 9
*2  *,168,717 *,395,961 Magi เล่ม 17
*3 *,151,611 *,376,162  JoJolion เล่ม 4
*4 *,115,488 *,301,736  Terra Formars เล่ม 5
*5  *,107,220 *,107,220   Deadman Wonderland เล่ม 12
*6  *,103,031 *,103,031   Hōzuki no Reitetsu เล่ม 9
*7 *,*99,972 *,*99,972   Zetsuen no Tempest เล่ม 9
*8 *,*78,430 *,165,987  Ace of Diamond เล่ม 36
*9 *,*77,639 *,925,664   Shingeki no Kyojin  เล่ม 10
10  *,*72,450 1,432,927  Shingeki no Kyojin  เล่ม 1

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 


 
free hit counter javascript