บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 22-28 พฤษภาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .........ในช่วงฟ้ารั่ว ฝนตกสาดกระเซ็นมันทุกวัน ซะจนถนนเมืองกรุงเจิ่งนองไปด้วย "น้ำรอการระบาย"หลายสาย สร้างความลำบากในการเดินทางยิ่งนัก ซึ่งตรงนี้ จะมัวแต่โทษผู้ว่าฯ โทษผู้เกี่ยวข้อง โทษ รบ. ตัดพ้อ"เรือดำน้ำ" อย่างเดียว ก็ไม่ถูกนัก อันที่จริงก็ต้องมองดูตัวเองด้วยว่า ชอบทำตัวมักง่ายเกินไปหรือเปล่า? เค้าอุตสาห์เตือนว่าห้ามทิ้งขยะลงท่อลงคลอง ก็ยังดื้อแพร่งทำกันต่อไป ซะจนขยะมีปริมาณเยอะ ยากที่จะเคลียร์ได้ทั่วถึง จนท่อน้ำอุดตัน กลายเป็นกทม.ในบรรยากาศกลับมาเป็น "เวนิสแห่งตะวันออก" แบบที่ไม่ควรจะเป็น ฉะนั้น ก็ควรช่วยกันทำตัวให้มีระเบียบวินัย ทิ้งขยะให้ถูกที่ถูกทางกันด้วย

นอกจากสัปดาห์ฟ้ารั่วแล้ว ในสัปดาห์นี้ ก็เกิดเหตุการณ์วางระเบิดหลายแห่งทั่วทุกมุมโลกรวมถึงบ้านเรา ... ซึ่งเราก็ขอแสดงความเสียใจแก่ผู้บาดเจ็บสาหัส รวมถึง ญาติพี่น้องผู้สูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และขอประนามกลุ่มผู้ก่อเหตุที่นำเอาความเห็นแก่ตัวของตัวเองมาทำร้ายผู้คนบริสุทธิ์ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรด้วย และจากสถานการณ์อันไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้น ขอให้ระมัดระวังตัวกัน และขอให้วางสิ่งของสัมภาระให้ถูกที่ถูกทาง อย่าปล่อยวางไม่ถูกที่ มิฉะนั้น คุณจะเป็นคนสร้างความหวาดผวาแก่ผู้อื่นโดยไม่รู้ตัวครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: จัดเต็มดราม่าบีบน้ำตา กับ Skip Beat 37

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงปลายเดือน ซึ่งดูจากแต่เรื่องที่วางขาย ก็มีดีกรีใกล้เคียง ไม่รู้จะหยิบเอาเรื่องอะไรมาเป็นไฮไลต์ดี แต่ก็เอาเรื่องนี้ล่ะ เพราะ นานๆจะวางขายที แถมออกมาที ก็จัดหนักจัดเต็มดราม่าซะ สำหรับ SKIP BEAT! เล่ม 37 เคียวโกะที่ไปสถานีโทรทัศน์ในฐานะคนติดต่ามของจิโอริ ได้ปะหน้ากับซาเอนะ ผู้เป็นแม่ซึ่งสร้างความมือไว้ในใจเคียวโกะ มาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ ! ทว่าแม่ก็ทำเพียงแค่ย่นคิ้วก่อนจะจากไปเท่านั้น หลังจากนั้น เคียวโกะก็ยังมาได้ยินคำพูดของซาเอนะซึ่งไปออกรายการโทรทัศน์ในฐานะทนายความเข้าให้อีก เมื่อถูกปฏิเสธกระทั่งตัวตนของตนเอง ผู้ที่มาปรากฏตัวต่อหน้าหล่อนซึ่งใจแตกสลายไปแล้วก็คือ ...


คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 12 ด้วยความเศร้าสร้อยของไซเรนแม่มดแห่งท้องทะเลดังสะท้อนไปทั่งเกาะแห่งนั้น —ผมกับยูมิไปแข่งขันตกปลาที่ "เกาะเซย์เร็น" ซึ่งอยู่โดดเดี่ยวห่างไกล ตามคำชวนของสารวัตรเคนโมจิและถูกดึงเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นท่ามกลางความเศร้าของไซเรนและทำให้ผู้คนถึงแก่ความตาย เป็นบทเพลงที่ให้ส่งศพอย่างนั้นหรือ — !?

KINGDOM เล่ม 31
พวกซิ่นโซซัดโซเซมาจนถึงเมืองจุ้ย แลพได้ฉินอ๋องอิ๋งเจิ้งออกมาต้อนรับ เมื่อต้องปะทะกับกำลังพลที่มีหลี่มู่เป็นผู้บัญชาการ จะมีหนทางใดให้ทัพฉิน ซึ่งรวมเอาชาวเมืองจุ้ยที่เหลือกันแต่เพียงพลเรือนมาร่วมรบได้คว้าชัยบ้างเล่า !?

มืออสูร ล่าปิศาจ NEO เล่ม 8 ผู้ซึ่งจัดการผีร้ายที่ปรากฏตัวออกมาในเมืองโดโมรินั้นคือนูเบ .. ซะเมื่อไหร่ เป็นเด็กหนุ่มปริศนาต่างหาก ! นูเบมีสีหน้าอึดอัดเมื่อถูกเด็กหนุ่มเรียกว่า "คุณพ่อ" และท่าทีเช่นนั้นก็ทำให้เด็กหนุ่มเกิดคำถามเกี่ยวกับตัวตนของตนเองขึ้นมา ... "ผม..เป้นเด็กที่ไม่ควรมีชีวิตอยู่สินะ..." สุดท้ายแล้วทั้งสองคนจะเป็นพ่อลูกกันได้หรือไม่ ... !? ชีวิตน้อย ๆ ที่สับสน !!

สโนไวท์ผมแดง เล่ม 16
ระหว่างที่รอผลขั้นสุดท้ายของการวิจัยโอริมารีส ริริอัสก็ถึงฤดูกาลแห่ง"โรคหวัดที่แพร่ระบาดในภาคเหนือ" ที่ห้องยาจึงวุ่นวายโกลาหลราวกับสนามรบเลยทีเดียว แต่สำหรับสโนไวท์กับริวแล้ว นี่คือประสบการณ์ครั้งสำคัญ อีกด้านหนึ่ง คำสั่งที่เซนได้รับจากอิซานะคือ !?

นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 21 นัตซึเมะได้เจอกับภูติตัวจิ๋วในป่า ภูติตนนั้นได้หรับมอบหมายหน้าที่ "ปลุกศิลา" ในการปลุกภูติที่เป็นหัวหน้าให้ตื่นขึ้น ทว่าเหล่าภูติผีที่หมายตาสุราอันเป็นรางวัลเอาไว้ต่างก็แอบวางแผนชิงหน้าที่นั้น ! กระทั้งอาจารย์เหมียวหง่าวก็ร่วมศึกนี้ด้วย!? และยังมีตอนพิเศษของนาโทริสมัยก่อนที่จะได้พบกับเหล่าภูติชิกิด้วย

นิยายน่าอ่าน : กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด เล่ม 6,  Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เล่ม 6,  Re:ZERO รีเซทชีวิตฝ่าวิกฤต ต่างโลก รวมตอนสั้น เล่ม 1, เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end เล่ม 5


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

ผมน่ะหรือ คือ ราชาปีศาจ! เล่ม 20,เจ้านี่เหรอซอมบี้? ภาคฉันนี่แหละเจ้าสาวของนาย เล่ม 4,วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม เล่ม 4 ,Sword Art Online - Fairy Dance เล่ม 3 (จบ),Masked Rider Spirits  ตำนานหน้ากากมด ภาคใหม่ เล่ม 12,Blood Lad แวมไพร์พันธุ์ลุย  เล่ม 14,ม็อบไซโค 100 คน พลังจิต เล่ม 6,Shaman King -Ultimate Edition- เล่ม 18,โรงเรียนคุกนรก Prison School เล่ม 10-11 ,สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ เล่ม 11,อินุยาชิกิ เล่ม 7


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Non Non Biyori สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมใหม่

ฉบับรวมเล่ม 11 ของมังงะ Non Non Biyori หรือ สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง ได้มีการแจ้งว่า มังงะก๊วนสาวบ้านนอกของ Atto เรื่องนี้ กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดแล้ว แต่ยังไม่ได้ระบุว่า โปรเจ็คที่ว่านี้จะทำในรูปแบบใด

Non Non Biyori เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ชนบทห่างไกลแห่งหนึ่ง ที่ต้องใช้เวลาปั่นจักรยานไปยังร้านหนังสือที่ใกล้ที่สุดถึง 20 นาที และ ใช้เวลาเดินทางไปยังร้านเช่าวีดีโอ 10 นาที อีกทั้ง นิตยสาร Ju_p จะออกวางขายที่นั่นทุกๆวันพุธ แทนวันจันทร์ โดย Hotaru Ichijō ได้ย้ายจากโตเกียว มาเรียนหนังสือที่ชนบทแห่งนี้ และได้ใช้ชีวิตอย่างสโลว์ไลฟ์ที่นั่น ที่นั่นเอง เธอได้ทำความรู้จักกับเพื่อนๆคนท้องถิ่น ประกอบด้วย Natsumi, Komari, Renge, และ Suguru พี่ชายของ Komari ที่เรียนอยู่ ม. 3

เรื่องนี้ เคยทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉายปี 2013 กับ 2015 และ OAD อีก 2 ชุด


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



 ประธาน Media Do เตรียมเนรมิตรอาคารโรงเรียนเก่า กลายเป็น หอสมุดมังงะใหญ่ที่สุดในโลก

สมกับเป็นเมืองแห่งมังงะเสียจริง สำหรับญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันญี่ปุ่นนั้น มีสิ่งก่อสร้างที่เก็บสะสมหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง หนึ่งในนั้นรวมไปถึง พิพิธภัณฑ์มังงะนานาชาติเมืองเกียวโต ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างรู้จักกันดี อย่างไรก็ตาม ในอนาคต ญี่ปุ่นมีแผนที่จะสร้างสิ่งก่อสร้างที่เก็บสะสมหนังสือการ์ตูนเพิ่มเติม ทั้ง Manga National Center โดยรัฐบาลญี่ปุ่น (เป็นส่วนหนึ่งของหอสมุดแห่งชาติรัฐสภาญี่ปุ่น) ที่มีแผนจะเปิดก่อนโอลิมปิค 2020 โตเกียว รวมถึง หอสมุดมังงะนานาชาติโตเกียว ที่เป็นการต่อยอดมาจากห้องสมุดมังงะ กับ วัฒนธรรมย่อย Yoshihiro Yonezawa ของม.เมย์จิ ที่ปัจจุบันเลื่อนเปิดตัวอย่างไม่มีกำหนด (จากเดิมมีแผนเปิดปี 2014)

ล่าสุด ที่ญี่ปุ่น กำลังจะมีสิ่งก่อสร้างที่เก็บสะสมหนังสือการ์ตูนขนาดใหญ่เพิ่มเติม และเป็นระดับที่สุดในโลกด้วย เมื่อ Yasushi Fujita ประธาน Media Do บริษัทผู้ผลิต E-book ของญี่ปุ่น ก็เตรียมจัดทำโปรเจ็คใหญ่ในบ้านเกิดของตัวเอง ณ เมือง นากะ จ.โทคุชิมะ ญี่ปุ่น ด้วยการเนรมิตรอาคารโรงเรียนที่ปิดกิจการไปแล้ว ให้กลายเป็นหอสมุดมังงะขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะเก็บสะสมหนังสือการ์ตูนมากกว่า 300,000 เล่มเลยทีเดียว โดยโปรเจ็คดังกล่าวมีแผนจะสร้างเสร็จในช่วงจบปีงบประมาณ 2018 ซึ่ง Fujita คาดการณ์ว่า หอสมุดมังงะแห่งนี้ จะใช้ทุนสร้างราว 200-300 ล้านเยน และเขาเป็นผู้จัดหาเงินทุนดังกล่าวเอง

หอสมุดมังงะดังกล่าว จะรวบรวมมังงะหลากหลายเรื่อง ตั้งแต่ ผลงานมังงะญี่ปุ่นระดับคลาสสิคตำนานของ Osamu Tezuka, Shigeru Mizuki, และ Go Nagai รวมไปถึง มังงะเรื่องใหม่ๆด้วย โดยหอสมุดแห่งนี้ สามารถยืมหนังสือการ์ตูนอ่านได้ ทั้งแบบรูปเล่มกับดิจิตอล (ผ่านแทบเล็ต)



แหล่งข่าว : Tokushima Shimbun , animenewsnetwork.com

 


Inuyashiki เหลือ 5 ตอนจบ + รวมเล่มสุดท้าย มีกำหนดวางขาย ปลาย ก.ย. 2017

อัพเดตจากข่าวสัปดาห์ก่อน ที่มีการยืนยันจากฉบับรวมเล่ม 9 ของการ์ตูนซีรี่ย์ "คุณลุงจักรกล" Inuyashiki ว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.Hiroya Oku เรื่องนี้ จะจบลง ณ ฉบับรวมเล่มที่ เล่ม 10 นั้น ล่าสุด ก็มีการแจ้งเพิ่มเติมว่า มังงะเรื่องนี้จะเหลืออีกเพียง 5 ตอนจบ เท่านั้น อีกทั้ง ฉบับรวมเล่ม 10 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายในช่วงปลายเดือน ก.ย. 2017 เช่นกัน

Inuyashiki เป็นเรื่องราวของ Ichiro Inuyashiki วัย 58 ปี ที่เจอแต่เรื่องอับโชค นอกจากจะไม่ค่อยได้รับความสนใจจากคนในครอบครัวแล้ว ตัวคุณลุงยังถูกคุณหมอวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง และเขาจะใช้ชีวิตได้อีกไม่นาน จนกระทั่งวันหนึ่ง ก็มีวัตถุลึกลับพุ่งชนโลก พุ่งชนในจุดที่เขายืนพอดี พอเขาฟื้นขึ้นมาอีกที พบว่าเกิดสิ่งที่ผิดปกติกับตนเอง นั่นคือ ตัวเขากลายเป็นเครื่องจักรกลทั้งร่าง และเขาได้ใช้ร่างกายใหม่นี้ ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

อ.Oku ตีพิมพ์เรื่องนี้ในนิตยสาร Evening เมื่อ ม.ค.2014 และกำลังจะกลายเป็นอนิเมทีวี โดยสตูดิโอ MAPPA ออกฉายในเดือน ต.ค. นี้ ทางช่อง Fuji TV ช่วง Noitamina รวมถึง ถูกสร้างในรูปแบบหนังคนแสดง โดย Shinsuke Sato ผกก.หนังคนแสดงของ Gantz ทั้งสองภาค มีกำหนดออกฉายปี 2018 โดยได้ Noritake Kinashi กับ Takeru Satoh แสดงนำ

ภาพวิชวลใหม่ล่าสุดฉบับอนิเมซีรี่ย์


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


คนแสดง Gintama เปลี่ยนแปลงฉากใหม่บางส่วน ทดแทนฉากดาวตลก "Galigali Galixon" ปรากฏตัว

ต่อเนื่องจากข่าวสัปดาห์ก่อนเช่นกัน อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ Galigali Galixon นักแสดงตลก ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมแสดงหนัง Gintama ฉบับคนแสดง ถูกจนท.ตำรวจรวบตัวข้อหาขับขี่รถยนต์ขณะมึนเมา เมื่อ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายได้คาดการณ์ต่างๆนานา เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อหนัง Gintama ไม่มากก็น้อย เช่นเดียวกับทาง Warner Bros. Japan ได้เตรียมพิจารณาถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Galixon แล้วก็ หนังเรื่องนี้ โดยสอดคล้องกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ TV Tokyo หนึ่งในผู้สนับสนุนด้านเงินทุนของหนัง Gintama ได้เปิดเผยว่า ทางทีมผู้สร้างหนัง ได้ตัดสินใจจะมีการเปลี่ยนแปลงฉากบางส่วนในหนังเสียใหม่ เพื่อออกฉายทดแทนฉากที่ Galixon ปรากฏตัว ซึ่งตัว Galixon นั้น ไม่ใช่นักแสดงหลัก มีบทบาทไม่มากนักในหนังเรื่องนี้ (ตามรายงานของนสพ.Sponichi Annex ) และฉากที่เขาปรากฏตัว ก็ไม่ได้ส่งผลต่อเนื้อเรื่องมากนัก ก็เลยสามารถที่จะแก้ไขตรงส่วนนี้ได้ ซึ่งตัวหนังนั้น ยังคงออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นตามกำหนดการเดิม คือ 14 ก.ค. 2017 นี้

อีกทั้งมีรายงานว่า dTV บริการสตรีมมิ่งออนไลน์ของ NTT Docomo เตรียมจะออกฉาย Gintama ฉบับละครบนเว็บ ในวันที่ 15 ก.ค. ซึ่งเป็นเวลา 1 วันหลังจาก หลังจากตัวหนังคนแสดงออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ โดยละครคนแสดงบนเว็บชุดนี้ จะมีทั้งหมด 3 ตอนด้วยกัน

แหล่งข่าว : Sponichi Annex ,  Mantan Web , crunchyroll.com , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง JoJo ติดทำเนียบคนดังหน้าเด็กตลอดกาลของญี่ปุ่น

อ. Hirohiko Araki ผู้แต่งมังงะ JoJo สารพัดภาค ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนที่แต่งกายได้เนี๊ยบเฉียบ (จนคว้ารางวัลบุคคลแต่งกายยอดเยี่ยม เมื่อปี 2016) รวมถึงมีรูปหน้าค่าตายังคงสดใส เยาว์วัย แม้ว่าอายุของเขาจะล่วงเลยมาถึงวัย 56 ปีแล้วก็ตาม!!!! ขนาดแอพ How Old Do I Look? แอพทายอายุผู้คนจากรูปถ่ายภาพใบหน้า ที่จัดทำโดย Microsoft ยังทายว่า เขามีอายุเพียง 27 ปี เท่านั้นเอง!!!

และด้วยความที่เขาเป็นคนหน้าเด็ก ก็เลยถูกแฟนๆต่างพากันหยอกล้อว่า เขาคือแวมไพร์ เขาคือบุรุษอมตะผู้เป็นนิรันดร์ที่ใช้ชีวิตมาตั้งแต่ 3,000 ปี ก่อนคริสตศักราช เสียอีก!!!!! เท่านั้นไม่พอ อ.Araki ผู้นี้ ยังถูกแฟนๆต่างพากันโหวตเขา ให้ติดทำเนียบ บุคคลผู้มี"ชีวิตนิรันดร์" หรือ คนดังผู้มีหน้าตาไม่เปลี่ยนแปลงไปตามเวลา ของเว็บไซต์ Goo Ranking ในอันดับ 3 เป็นรองแค่ ดาราสาว Kyoko Fukada (34 ปี) กับ Hiromi Nagasaku (46 ปี) ในอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ โดย อ. Araki ถูกโหวตในโพลนี้ร่วมกับคนดังคนอื่นๆ ได้แก่ นักแสดงหญิง Sayuri Yoshinaga (72 ปี), นักแสดงหนุ่ม Ken Miyake (37 ปี), HYDE (48 ปี) นักร้องนำ L'Arc~en~Ciel , นักแสดง-พิธีกรหญิง Tetsuko Kuroyanagi (83 ปี), นักแสดงสาว Yumi Adachi (35 ปี), นักแสดงตลก Tamori (71), และ นักร้องหนุ่ม Noriyuki Higashiyama (50 ปี)

อ.Araki ได้เปิดเผยเคล็ดลับความเยาว์วัยของตนว่า เขาล้างหน้าที่ก๊อกน้ำสาธารณะทุกวัน , ไม่ทำงานก่อน 10 โมงเช้า และ ทำงานเพียง 4 วันต่อสัปดาห์เท่านั้น......ซึ่งใครอยากจะมีใบหน้าที่สดใส ไม่แก่เร็ว ก็ลองนำเอาเคล็อลับของ อ.Araki ไปใช้กันได้เลย!!!!!


แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


เฮย์จิ ร่วมแจม โคนัน กับ Real Escape Game ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เกมล่าสุด!!!!!

มังงะอนิเม ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ได้เปิดเผยเกม real escape game (เกมไขปริศนาหนีตาย) ชุดล่าสุดของพวกเขากันแล้ว กับ เกมที่มีชื่อว่า "หนีตายจากสน.ตำรวจลอนดอน (Scotland Yard)" โดยเกมชุดนี้ นอกจากจะได้ โคนันเป็นตัวชูโรงเหมือนเคยแล้ว ในเกมชุดนี้จะได้ ฮัตโตริ เฮย์จิ มามีส่วนร่วมในเนื้อเรื่องของเกมชุดนี้ด้วย ซึ่ง เฮย์จิ นั้น เป็นตัวละครที่ชนะมาจากการโหวตของแฟนๆ ที่ให้แฟนๆได้โหวตเลือกตัวละครต่างๆในโคนัน ที่อยากจะให้มีบท ใน real escape game ชุดล่าสุดของโคนัน โดยเอาชนะเหนือ ไฮบาระ , ชมรมนักสืบรุ่นจิ๋ว , โซโนโกะ , เซระ และ ฆาตกร

real escape game ชุดดังกล่าว จะเป็นการจำลองฉากให้เป็นกรุงลอนดอน พร้อมกับเรื่องราวที่ให้ผู้เล่นได้ช่วยกันไขปริศนาร่วมกับนักสืบคนดังแห่งฝั่งตะวันออก (โคนัน / ชินอิจิ) กับ นักสืบคนดังแห่งตะวันตก (เฮย์จิ) ในการปลดชนวนระเบิดของคนร้ายออกไป โดย real escape game ชุดนี้ จะตระเวนจัด ณ 31 เมืองทั่วญี่ปุ่น เริ่มต้นด้วย ย่านฮาราจุกุ โตเกียว วันที่ 30 มิ.ย. 2017 อีกทั้ง real escape game ชุดนี้ จะวางจำหน่าย ตั๋วครอบครัว ด้วย โดยจะเปิดโอกาสให้บุคคลผู้ไม่มั่นใจในการไขปริศนา กับ เด็กเล็กๆ ได้มีส่วนร่วมเล่นเกมนี้โดยเฉพาะ (มาในนามครอบครัว) เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie



พิพิธภัณฑ์ Fujio F · Fujiko Fujio จัดอีเว้นต์ฉลองวันเกิด "ไจแอนท์"

โกดะ ทาเคชิ หรือ ไจแอนท์ เจ้าเด็กอ้วนยักษ์อันธพาลที่ทำเอาใครต่อใครต่างร้องให้ ไปกับการถูกกระทำทั้งกายและเสียงเพลง (แต่ลึกๆเป็นคนจริงใจ) ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีจากโดราเอมอน ก็กำลังจะได้รับการฉลองวันเกิดครั้งสำคัญในชีวิต จากพิพิธภัณฑ์ Fujio F · Fujiko Fujio เมืองคาวาซากิ ด้วยการจัดอีเว้นต์ Giant fair 2017 GIAN CAFE ขึ้น ในช่วงวันที่ 31 พ.ค. - 2 มิ.ย. 2017

อีเว้นต์ดังกล่าว จะเป็นการฉลองวันเกิดให้แก่ไจแอนท์ ผู้เกิดวันที่ 15 มิ.ย. นี้ โดยจะเป็นการเนรมิตรคาเฟ่ประจำพิพิธภัณฑ์ให้กลายเป็นคาเฟ่ของเจ้าแอ้น โดยเฉพาะ และแน่นอนว่า เจ้าแอ้นจะได้รับบทเป็นผจก.คาเฟ่ ในช่วงอีเว้นต์ดังกล่าว อีกทั้งจะมีเมนูอาหารพิเศษ อย่างเช่น "Giant Hamburger" แฮมเบอร์เกอร์ขนาด 500 กรัม , กาแฟไจแอ้นท์ ที่มีไซส์ใหญ่กว่าปกติ 2 เท่า เป็นต้น ให้ได้ลิ้มลองชิมกัน รวมถึง สินค้าที่ระลึกธีมไจแอนท์ออกวางจำหน่ายด้วย อาทิ เคสไอโฟน , จานอาหารกลางวัน เป็นต้น

ในส่วนของตัวพิพิธภัณฑ์ จะมีการจัดแสดงภาพวาดต้นฉบับของโดราเอมอน ในฉากที่ไจแอนท์ปรากฏตัวอีกด้วย




แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie

 


เอาใจทาสแมว...... What's Michael? กลับมาป่วนครั้งแรก รอบ 29 ปี

บรรดาทาสแมวรุ่นเดอะ คงได้ยิ้มแก้มปริ กับการปรากฏตัวอีกครั้งของเจ้าแมวส้ม Michael ที่ไม่ได้เห็นกันมานาน.......เมื่อล่าสุด อ.Makoto Kobayashi ได้กลับมาวาดเจ้าเหมียว Michael ตัวละครเอกจากมังงะ What's Michael? เป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี โดยการกลับมาของ Michael ครั้งนี้นั้น เป็นเพียงภาพวาดพิเศษ ที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คมังงะ Morning o Tsukutta Manga-tachi (Manga That Made Morning) ของ อ. Jōkura Kōji ที่เป็นการจัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 35 ปี นิตยสาร Morning โดยเฉพาะ โดย Michael จะได้ขึ้นปกบนนิตยสาร Morning ฉบับที่ 26 กับ นิตยสารการ์ตูนดิจิตอล D Morning

Morning ฉบับดังกล่าว นอกจากจะขึ้นปก Michael ด้วยภาพวาดของ อ.Kobayashi แล้ว บนปกก็ยังมีภาพตัวละครตัวอื่นๆจากเรื่อง Michael ในสไตล์ลายเส้นโบราณ Chōjū-giga ที่วาดโดยนักเขียนการ์ตูนในสังกัด Morning ด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับ อ. Kōji ที่ลงมือวาดภาพ Michael ด้วยตนเอง ในการ์ตูนของเขาอีกด้วย

What's Michael? ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Morning ช่วงปี 1984 - 1989 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 9 เล่ม ด้วยกัน ต่อมาซีรี่ย์ชีวิตแมวเหมียวสุดป่วนเรื่องนี้ ถูกดัดแปลงเป็น OVA 2 ชุด ในปี 1985 กับ 1988 และ อนิเมซีรี่ย์ทางทีวี เมื่อปี 1988 และเคยออกฉายบ้านเราทาง ช่อง 9 อสมท. (LC ฉบับมังงะในบ้านเรา เป็นของ SIC ในชื่อ What's Michael? เหมียวไม่ธรรมดา)



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


City Hunter ผุดมังงะภาคพิเศษ : เมื่อ ซาเอบะ เรียว พบปะกับ แฟนคลับตัวยง!!

แม้ว่า Angel Heart ซีรี่ย์ภาคคู่ขนานของ City Hunter เพิ่งจะปิดฉากตัวเองอย่างสมบูรณ์ ในนิตยสาร Comic Zenon ฉบับ ก.ค. ที่ออกวางขายในญี่ปุ่น เมื่อ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา.....ถึงกระนั้น เรื่องราวของ ซาเอบะ เรียว และพ้องเพื่อนจาก City Hunter ยังไม่จบลงเท่านี้ เพราะ City Hunter กำลังจะมีมังงะ spin-off ชุดพิเศษ ที่มีชื่อว่า Kyō Kara City Hunter ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ก.ย. ที่จะวางขายวันที่ 25 ก.ค. นี้

มังงะดังกล่าว เขียนโดย อ.Sokura Nijiki เป็นเรื่องราวของ สาวโสดวัย 40 ปี ผู้บ้าคลั่ง เรียว จากมังงะ City Hunter อย่างสุดๆ มาตั้งแต่ม.ปลาย วันหนึ่ง เธอถูกรถไฟชน และฟื้นขึ้นมาอีกที พบว่า เธอนั้นอยู่บนโลกของการ์ตูน City Hunter และแน่ล่ะว่า เธอมีโอกาสจะได้พบเจอกับขวัญใจของเธออย่าง เรียว อย่างใกล้ชิดสุดๆ!!!!!!

โดย Comic Zenon ฉบับ ก.ค. นอกจากจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Angel Heart แล้ว ก็มีการเฉลิมฉลองปิดตำนานของเรื่องนี้กันด้วยคอลัมน์ "History of XYZ" ที่จะเป็นการเล่าเรื่องราวความเป็นมาของ City Hunter - Angel Heart รวมถึง "Watashi no Angel Heart" (My Angel Heart) คอลัมน์รวมภาพวาดฉลองโดยนักเขียนของ Comic Zenon อีกทั้ง Comic Zenon ฉบับ ก.ค.- ก.ย. จะแถมแฟ้มใสลาย Angel Heart ด้วย

ฉบับรวมเล่ม 16 และ เล่มสุดท้ายของ Angel Heart 2nd Season มีกำหนดวางขาย 20 ก.ค. นี้ เช่นเดียวกับ หนังสือรวมภาพวาด Angel Heart Color & Monochrome Illustrations art collection กับ มังงะรวมเรื่องสั้นของ อ.Hojo Tsukasa ชุด City Hunter -Double Edge- Hojo Tsukasa Short Stories Vol.1 ที่จะวางขายในวันเดียวกันด้วย ส่วนมังงะรวมเรื่องสั้นของ อ.Hojo Tsukasa เล่มที่ 2 ชุด Saku no Hana Saku Koro- Hojo Tsukasa Short Stories Vol.2, มีกำหนดวางขาย 19 ส.ค. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie ,  animenewsnetwork.com



Revolutionary Girl Utena กำลังจะมีตอนใหม่ล่าสุด ก.ค. 2017 นี้

นิตยสาร Flowers ในเครือสนพ.Shogakukan ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งว่า อ.Chiho Saitō จะกลับมาเขียนตอนใหม่ล่าสุดของ Revolutionary Girl Utena ลงในฉบับเดือน ก.ย. ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 28 ก.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุว่า ตอนใหม่ของ Utena นั้น จะมีเรื่องราวที่ต่อเนื่องกับตอนก่อนหน้านี้ ที่เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร ฉบับ ก.ย. 2016 หรือไม่? ที่แน่ๆ มังงะตอนใหม่นี้เป็นการจัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบ 35 ปี ในวงการนักเขียนการ์ตูนของ อ.Saitō อีกด้วย

Utena เป็นเรื่องราวของ Utena Tenjou ได้รับการช่วยชีวิตจากเจ้าชายลึกลับผู้หนึ่ง เมื่อตอนวัยเด็ก และนั่นก็ทำให้เธอตัดสินใจที่จะเติบโตให้เข้มแข็ง แข็งแกร่งราวกับเจ้าชายที่เคยช่วยเธอตอนนั้น และเพื่อที่จะออกตามหาเจ้าชายคนนั้น เธอจึงตัดสินใจเข้าเรียนที่โรงเรียน Ohtori ซึ่งที่นั่นเอง ก็เกิดศึกดวลดาบกันของสมาชิกสภานักเรียนของโรงเรียน เพื่อแย่งชิงตัว Anthy Himemiya หรือ เจ้าสาวกุหลาบ มาเป็นคู่หมั้นคู่ครองของตนเอง โดยที่เจ้าสาวกุหลาบจะต้องเชื่อฟังผู้ชนะทุกอย่าง และนั่นก็ทำให้ Utena ตัดสินใจเข้าร่วมศึกนี้ เพื่อปกป้อง Anthy ไปในตัว

Utena มังงะต้นตำรับสาย Yuri เข้มข้น และเป็นผลงานสร้างชื่อให้แก่ อ. Saitō ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Ciao ของเครือเดียวกัน เมื่อปี 1996 และมีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 5 เล่ม ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 39 ตอน โดยกลุ่ม Be-Papas ( Saito, Yoji Enokido (Bungo Stray Dogs, Star Driver), Shinya Hasegawa (Golden Time, Taboo Tattoo), Kunihiko Ikuhara (Sailor Moon, Yuri Kuma Arashi), และ Yūichirō Oguro (Revolutionary Girl Utena: The Movie)) เมื่อปี 1997

แหล่งข่าว : Mantan Web , crunchyroll.com , animenewsnetwork.com



นางฟ้าหน้าม้า Kannagi ฉลองจบมังงะซีรี่ย์ ด้วย Drama CD ที่ได้นักพากย์จากอนิเมครบครัน

twitter หลักของนิตยสาร Comic Rex ได้แจ้งว่า ฉบับรวมเล่ม 12 และเป็นเล่มสุดท้ายของมังงะ Kannagi จะมีการแถม Drama CD ชุดพิเศษเป็นการส่งท้ายกัน ซึ่งได้นักพากย์จากฉบับอนิเมซีรี่ย์ ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2008 กลับมาร่วมงานอย่างครบครัน อีกทั้ง อ.Eri Takenashi ผู้แต่งมังงะเรื่องนี้ เป็นผู้เขียนบทให้แก่ Drama CD ชุดนี้ด้วยตนเอง

Drama CD ชุดนี้ จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังตอนจบฉบับมังงะ ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Rex ฉบับ ก.ย. 2017 ที่จะวางขายพร้อมกับ ฉบับรวมเล่มจบของมังงะ วันที่ 27 ก.ค. 2017 นอกจากนี้ แผ่น CD ดังกล่าว ยังบรรจุเพลง "Saigo no Love Letter (The Last Love Letter)" ที่ขับร้องโดย Haruka Tomatsu ผู้พากย์เสียงเป็น Nagi ตัวเอกของเรื่อง ซึ่งได้ อ.Takenashi เป็นผู้เขียนเนื้อร้อง กับ ทำดนตรีร่วมกับ Satoru Kousaki ผู้เคยทำเพลงเปิด/ปิด เพลงประกอบ ให้กับฉบับอนิเมเรื่องนี้

นักพากย์
Nagi: Haruka Tomatsu
Jin Mikuriya: Hiro Shimono
Tsugumi Aoba: Miyuki Sawashiro
Zange: Kana Hanazawa
Daitetsu Hibiki: Takanori Hoshino
Meguru Akiba: Tetsuya Kakihara
Takako Kimura: Risa Hayamizu
Shino Oukouchi: Mai Nakahara


แหล่งข่าว : crunchyroll.com


SAO Ordinal Scale ขายตั๋วในต่างประเทศ 1 ล้านใบ + โกยตังค์ทั่วโลก 3.35 พันล้านเยน

คิริโตะ กับ อาสึนะ คู่หูสุดแกร่งแห่งโลกออนไลน์ คงได้ปลื้มปิติกับข่าวนี้.....เมื่อ Oricon ได้รายงานว่า Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale หนังอนิเมของ Sword Art Online สามารถทำรายได้และยอดตั๋วจากการออกฉายต่างประเทศ 19 ประเทศ (ไม่นับญี่ปุ่น) ถึง 850 ล้านเยน กับ 1 ล้านใบ ตามลำดับ โดยล่าสุดตัวหนังเพิ่งเข้าฉายในประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 17 พ.ค. 2017 และเปิดตัว ณ อันดับ 3 บน Box Office แดนน้ำหอม ในวันดังกล่าว

และหากรวมยอดรายได้หนังที่ออกฉายในญี่ปุ่นด้วย เท่ากับว่า SAO Ordinal Scale สามาถทำรายได้จากการออกฉายทั่วโลกถึง 3.35 พันล้านเยน และ ตัวหนังมียอดผู้ชมจากทั่วโลก ที่เข้าชมหนังเรื่องนี้ในโรง มากกว่า 2.75 ล้านคนแล้ว

SAO Ordinal Scale ออกฉายที่ญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อ 18 ก.พ. 2017 จนถึงขณะนี้ ตัวหนังสามารถทำรายได้จากการออกฉายในญี่ปุ่นถึง 2,503,140,460 เยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 1,758,928 ใบ (นับจนถึง 24 พ.ค. 2017)

แหล่งข่าว :   Oricon , crunchyroll.com



อนิเมชั่นจีน Huyao Xiao Hongniang เตรียมออกฉายบนจอทีวีแดนอาทิตย์อุทัย ก.ค. 2017

เป็นความสำเร็จอีกขั้นนึงของอนิเมชั่นแดนมังกร เมื่อมีรายงานว่า Huyao Xiao Hongniang (Fox Spirit Matchmaker) อนิเมชั่นออกฉายบนอินเตอร์เน็ตสัญชาติจีน กำลังจะได้โลดแล่นบนจอทีวีญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อ Enmusubi no Youko-chan มีกำหนดเริ่มออกฉายทางช่อง Tokyo MX1 วันที่ 1 ก.ค. 2017 เวลา 1.00 น. โดยเรื่องนี้จะออกฉายทางทีวี 25 ตอน ตอนนึงมีความยาว 24 นาที

Huyao Xiao Hongniang เป็นอนิเมชั่นแนวโรแมนติคผสมผสานความเชื่อเรื่องชาติปางก่อน ดัดแปลงมาจากมังงะบนเว็บชื่อเดียวกันที่วาดโดย Xiao Xin และเผยแพร่โดย Tencent ที่มียอดผู้อ่านมากถึง 7.36 พันล้านคน เมื่อ พ.ค. 2017 และ มียอดผู้ชมอนิเมบนแพลตฟอร์ม bilibili ถึง 120 ล้านคน ในจีน และมียอดออกอากาศบนอินเตอร์เน็ตมากกว่า 1.2 พันล้านครั้ง.......เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่มนุษย์ กับ ภูต หรือ วิญญาณ อาศัยอยู่ร่วมกัน และสามารถตกหลุมรักระหว่างกันได้ โดยทางฝั่งวิญญาณจะรับรู้สัญญาณการตายของคนรักก่อน แถมยังมีชีวิตยืนยาวยิ่งกว่ามนุษย์ซะอีก แม้ว่ามนุษย์จะสามารถกลับมาเกิดใหม่ได้ แต่ความทรงจำในชาติก่อนของพวกเขาจะถูกลบเลือนออกไปจนหมดสิ้น อย่างไรก็ตาม ในหมู่วิญญาณทั้งปวงนั้น ก็มีภูตกลุ่มหนึ่งที่เรียกว่า Fox Spirit Matchmaker หรือ ภูตสุนัขจิ้งจอก ซึ่งคอยทำหน้าที่ฟื้นคืนความทรงจำเมื่อชาติปางก่อนของมนุษย์(ผู้เป็นอดีตคนรักของวิญญาณนั้น) ด้วยเช่นกัน โดยวิญญาณผู้สูญเสียคนรักนั้น สามารถซื้อบริการจาก Fox Spirit Matchmaker ในการช่วยฟื้นฟูความทรงจำของคนรักในชาติก่อนได้ จนกลายเป็นเรื่องราวความรักครั้งใหม่เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้จะนำเสนอผ่านทาง ภูตจิ้งจอกสาวผู้หนึ่ง ที่คอยพยายามทำงานฟื้นความทรงจำ กับ แพร่กระจายความรัก ให้แก่ผู้คนอย่างดีที่สุด


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca NewsMAL



Hiromu Arakawa เผยความเป็นไปในอนาคตของมังงะ Silver Spoon

Silver Spoon ผลงานการ์ตูนเด็กเกษตรฮาเฮของ อ.Hiromu Arakawa ได้หยุดเขียนอย่างไม่มีกำหนดมาตั้งแต่ ก.ย. 2016 เป็นต้นมา เชื่อว่าคงจะมีนักอ่านจำนวนหนึ่งที่อยากรับรู้ถึงเรื่องราวช่วงสุดท้าย หรือ เรื่องราวต่อจากนี้ของซีรี่ย์ 'ช้อนเงิน' ว่า จะลงเอยเป็นอย่างไร ? โดยเรื่องนี้มีการเปิดเผยมาจาก อ.Arakawa ในนิตยสาร Febri เครือ Ichijinsha ฉบับที่ 41 เกี่ยวกับความเป็นไปในอนาคตของการ์ตูน Silver Spoon โดยเธอเผยว่า เธอจะเล่ารายละเอียดช่วงปี 1 ของ Hachiken ตัวเอกของเรื่อง ให้ครบถ้วน ก่อนที่จะข้ามไปยังเรื่องราวปี 2 และ มีเรื่องราวตอนอยู่ปี 3 อีกนิดหน่อย จากนั้น ก็จะเป็นเนื้อเรื่องของ Hachiken กับ ตัวละครอื่นๆ หลังจากเรียนจบ ซึ่งเธอก็ได้เขียนสตอรี่บอร์ดในส่วนนี้แล้ว

อ.Arakawa บอกอีกว่า เธอกำลังพิจารณาจะกลับไปเขียนการ์ตูนให้กับค่าย Square Enix อีกครั้ง หลังจากจบ Silver Spoon (Square Enix เป็นต้นสังกัดของมังงะ Fullmetal Alchemist งานดังแจ้งเกิดของ อ.Arakawa) แม้เธอจะยังไม่รู้ว่างานใหม่เรื่องถัดไปของเธอนั้นจะเกี่ยวกับอะไร แต่เธออยากจะเขียนเรื่องราวใหม่ๆที่ไม่เคยมีใครเขียนมาก่อน ซึ่งเธอนั้น มีคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับผลงานเรื่องใหม่มากมาย แต่ก็ยังไม่ได้หยิบมาใช้ในการเขียนเรื่องใหม่เต็มๆเลย

อ. Arakawa หยุดเขียน Silver Spoon อย่างไม่มีกำหนดมาตั้งแต่ ก.ย. 2016 เป็นต้นมา หลังจากกลับมาตีพิมพ์ครั้งแรกในรอบ 8 เดือน เมื่อ ส.ค. 2016 อีกทั้ง ฉบับรวมเล่ม 13 ของเรื่องนี้ ที่วางขายไปเมื่อ มิ.ย. 2016 ได้แจ้งว่า เรื่องนี้กำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว

Silver Spoon ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2011 และคว้ารางวัลชนะเลิศ Manga Taisho (Cartoon Grand Prize) กับ Booklog awards เมื่อปี 2012 รวมถึงชนะเลิศรางวัล Shogakukan Manga Awards ประเภทการ์ตูนวัยรุ่นชาย เมื่อปี 2013 ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเม 2 ซีซั่น ออกฉายทางช่อง Fuji TV ปี 2013 กับ 2014 ตามลำดับ และ ฉบับหนังคนแสดง เมื่อ มี.ค. 2014

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


จริงหรือมั่ว!!? Hunter x Hunter เตรียมกลับมาตีพิมพ์ใน Shonen Jump อีกครั้ง 26 มิ.ย. 2017!!!!!

Hunter x Hunter ยังคงเป็นการ์ตูนที่แฟนๆต่างเฝ้าคอยการกลับมาอย่างกระชั้นชิด ไม่ว่าจะหยุดเขียนไปเนิ่นนานแค่ไหนก็ตาม ซึ่งข่าวนี้ก็มาสอดคล้องกับ การที่ฉบับรวมเล่ม 34 ของ Hunter x Hunter ที่จะออกวางขายบนแผงที่ญี่ปุ่นเดือน มิ.ย. นี้ พอดี ก็เลยมีรายงานจาก twitter ของ Yonkou Productions ที่ระบุว่า มังงะ Hunter x Hunter กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในนิตยสาร Shonen Jump 26 มิ.ย. 2017!!!!! (วันเดียวกับ ฉบับรวมเล่ม 34 ของ HxH วางขายในญี่ปุ่น) อีกทั้งยังมีข่าวลือเพิ่มเติมของแหล่งข่าวอื่นว่า การกลับมาของ HxH หนนี้ จะตีพิมพ์ยาวรวดเดียวถึง 40 ตอน ทีเดียว!!!!!

อย่างไรก็ตาม ข่าวการกลับมาของ HxH นั้น บางทีก็ออกมาเป็นข่าวลวง ซึ่งมักเกิดขึ้นอยู่เนืองๆ ฉะนั้น ขอให้เผื่อใจเอาไว้ก่อนซัก 50% แล้วรอการยืนยันจากแหล่งข่าวหลักกันต่อไป..........



แหล่งข่าว : YonkouProd


อนิเมแนวฮีโร่สุดสนุก จากเว็บไซต์ Anime! Anime!

เว็บไซต์ Anime! Anime! ได้สอบถามแฟนๆ เกี่ยวกับอนิเมแนวฮีโร่ที่รู้สึกว่าสนุก ตื่นเต้น ที่สุด โดยอนิเมแนวฮีโร่ 10 อันดับแรก ที่ได้รับการโหวตสูงสุด ดังนี้

8. Yatterman (คะแนนเท่ากัน)

8. Gatchaman (คะแนนเท่ากัน)

8. Tekkaman Blade (คะแนนเท่ากัน)

6. Cute High Earth Defense Club LOVE! (คะแนนเท่ากัน)

6. Cyborg 009 (คะแนนเท่ากัน)

5. World Trigger

4. s-CRY-ed

3. One Punch Man

2. My Hero Academia

1. Tiger & Bunny

โพลดังกล่าวมีแฟนๆร่วมโหวต 1,274 คน โดยผู้โหวตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงมากกว่า 80% และอยู่ในช่วงอายุ 40 ปี ขึ้นไป 30% , 20-30 ปี ขึ้นไป 20% และ วัยรุ่น อีก 10 % ...... ซึ่งดูจากกลุ่มคนโหวตแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจใดๆ ที่ฮีโร่คู่จิ้น พี่เสือน้องต่าย จะเข้าวินโพลนี้ไป!!!!

แหล่งข่าว :  Anime! Anime!  , crunchyroll.com


คู่อาจารย์-ลูกศิษย์ ยอดนิยม โดย Charapedia

Charapedia ได้จัดทำโพลสอบถามแฟนการ์ตูนนับหมื่นคน ในหัวข้อ คู่อาจารย์-ลูกศิษย์ จากการ์ตูนอนิเมที่นิยมชมชอบที่สุด โพลดังกล่าว มีคนโหวตมาทั้งหมด 58 คู่ และกลุ่มผู้โหวตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง 53.5% และ ผู้โหวตส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัยรุ่น - 20 ปีขึ้นไป 64.4% โดย 20 อันดับแรกที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด ดังนี้

20. Hunter x Hunter
Biscuit Krueger and Gon Freecss -91 votes

19. Naruto
Might Guy and Rock Lee - 92 votes

18. Descending Stories: Showa Genroku Rakugo Shinju
Eighth Generation Yakumo Yurakutei and Yotaro - 94

17. Boruto
Sasuke Uchiha and Boruto Uzumaki - 98

16. Legend of the Galactic Heroes
Yang Wenli and Julian Mintz - 103

15. Naruto
Minato Namikaze and Kakashi Hatake - 107

14. Masamune-kun's Revenge
Yoshino Koiwai and Masamune Makabe -125

13. Mob Psycho 100
Arataka Reigen and Shigeo Kageyama - 137

12. Yu Yu Hakusho
Genkai and Yusuke Urameshi - 180

11. One Piece
Silvers Rayleigh and Monkey D. Luffy - 193

10. Yuri!! on Ice
Viktor Nikiforov and Yuri Katsuki - 197

9. My Hero Academia
All Might and Izuku Midoriya - 211

8. Dragon Ball
Master Roshi and Son Goku - 278

7. Fullmetal Alchemist
Izumi Curtis and Edward Elric - 279

6. Rurouni Kenshin
Seijuro Hiko and Kenshin Himura - 288

5. One-Punch Man
Saitama and Genos - 358

4. G Gundam
Master Asia and Domon Kasshu - 470

3. Dragon Ball
Piccolo and Son Gohan - 509

2. Gintama
Shouyou Yoshida and Gintoki Sakata - 532 votes

1. Naruto
Jiraiya and Naruto Uzumaki - 840




แหล่งข่าว : crunchyroll.com



 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 15-21 พ.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 249,485 *,249,485 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 26
*2. 160,291 *,160,291 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 61
*3. 120,263 2,283,348 One Piece เล่ม 85
*4. *93,539 *,*93,539 Major 2nd เล่ม 9
*5. *80,119 *,*80,119 Days เล่ม 22
*6. *78,879 *,283,788 Arslan Senki ผู้กล้าแห่งอัสลัน เล่ม 7
*7. *58,374 *,*58,374 Area no Kishi สิงห์สนาม เล่ม 57
*8. *56,581 *,677,862 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 26
*9. *52,590 *,105,153 Haru Matsu Bokura เล่ม 7
10. *46,733 *,*46,733 Domestic na Kanojo เล่ม 13


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 16,346 *26,059 Goblin Slayer เล่ม 5
*2. 13,849 *49,691 Shinyaku Toaru Majutsu no Index เล่ม 18
*3. 11,842 *11,842 Imouto sae Ireba Ii. เล่ม 7
*4. *9,403 *95,920 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ขอให้โชคดีมีชัย ในโลกแฟนตาซี เล่ม 11
*5. *8,710 *34,147 Hataraku Maou-sama! ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต เล่ม 17
*6. *7,319 **7,319 Shin Tenchi Muyou! Ryououki Gaiden: Tenchi Muyou! GXP เล่ม 15
*7. *6,790 *69,463 Meitantei Conan Karakurenai no Love Letter ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก
*8. *6,505 **6,505 Only Sense Online เล่ม 12
*9. *6,479 **6,479 Oda Nobuna no Yabou จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ เล่ม 18
10. *5,370 *19,394 Ookami to Koushinryou เล่ม 19


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript