บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18-24 พฤษภาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศเปิดเทอมอย่างเป็นทางการ.....แล้วยังเป็นสัญญาณด้วยว่า ฤดูฝนได้เข้ามาแล้ว!!! (ไม่ใช่ว่า มันมานานแล้วเหรอ !!?) ยังไงซะข่าวคราวสำคัญที่มีการพูดกันทั้งอาทิตย์ คงจะเป็นเรื่องของ "โรฮิงยา" ที่ดราม่ากันมาอย่างยาว ซึ่งทางฝั่งตะวันตกโลกสวย ก็พยายาม(หรือยัดเยียดดี)ให้เรา รวมถึง มาเลเซีย อินโดนีเซีย ช่วยดูแลเขา ให้ที่พักพิกเขาให้ได้ หลังจากที่คนกลุ่มนี้ถูกปฏิเสธโดยบ้านเก่า (พม่า,บังคลาเทศ) ... ซึ่งจากข่าวที่เกิดขึ้น ก็ทำเอาหลายคนในบ้านนี้เมืองนี้ ได้เห็นพ้องต้องใจกันแบบนานๆที (ในยุคที่แบ่งแยกสี , แนวคิดการเมือง อย่างรุนแรง) ว่า อย่าไปรับเค้า!!!!!!! ลำพังแค่ชนกลุ่มน้อยในบ้านเรา คนยากคนจนในบ้านเรา ก็ได้รับการช่วยเหลือน้อย ไม่ทั่วถึงกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หากไปรับเขามาดูแลอีก ก็ยิ่งเพิ่มภาระเข้าไปใหญ่

 

 

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ห่างหายจากคอร์ทไปเป็นปี กับ New Prince of Tennis 2

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้อนรับเปิดเทอม+รถติดกันด้วย การกลับมาของ New Prince of Tennis เล่ม 2 ภาคล่าสุดของซีรี่ย์เจ้าชายหวดแร็คเก็ตไซย่า ที่กว่าจะเข็นเล่มนี้ออกมาได้ ช่างนานเหลือเกิน......สมาชิกตัวแทนระดับมัธยมต้น จากแต่ละโรงเรียนมารวมตัวกัน 50 คน พวกเขาต้องจับคู่แข่งขันในการฝึกซ้อมของค่าย U-17 ที่เข้าร่วม...แต่กลับกลายเป็นว่ามันคือเดธแม็ทซ์ที่ผู้แพ้จะต้องถูกบังคับให้ออกจากค่ายฝึกไป! ผลแพ้ชนะจะเป็นอย่างไร...!?


Working! ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก เล่ม 13
มาฮาส่งท้ายร้านอาหารฮาเฮแห่งนี้กันในเล่มนี้ ..."แวกนาเรีย" ร้านอาหารแห่งหนึ่งในฮอกไกโดและช่วงเวลาที่ได้หัวเราะ ร้องไห้โมโหอย่างมากมายร่วมกับทุกคน การ์ตูนพิเศษร้านอาหาร 4 ช่องจบที่อยู่ด้วยกันตลอดไปมาถึงเล่มสุดท้ายแล้ว!!

Crows Zero II เรียกเขาว่าอีกา ภาค Zero II : ซูซูรัน X โฮเซ็น เล่ม 2 มาอย่างไวว่อง (ไม่คิดจะออกเรื่องที่มันจบนานแล้วหรือ?).... เกนจิกำลังมุ่งมั่นอยู่กับการต่อสู้กับลินดาแมนมากกว่าจะรวบรวมซูซูรันให้เป็นหนึ่ง และเขาก็คิดวิธีจะล้มผู้ชายที่แข็งแกร่งที่สุดได้แล้ว อีกด้านนารุมิที่สาบานว่าจะล้มซูซูรันให้ได้ก็พยายามที่จะพลิกฟื้นโฮเซ็นขึ้นมาอีกครั้ง....ในเล่มนี้ยังมีภาคพิเศษเรื่องราวการพบกันของลินดาแมนกับมอโต้ มาคิโอะ ด้วย!!

Back Stage เล่ม 1-2 นิยายจากซีรี่ย์การ์ตูนขวัญใจชาว Y ..Love Stage !! มากระตุกต่อมจิ้นของสาวๆ ขา BL กันถึง 2 เล่มรวด!!! ...ซางาระ เรย์ ผู้จัดการหนุ่มประจำตระกูลเซนะ ครอบครัวเซเล็บที่แสนโด่งดัง เขาเป็นมนุษย์สุดเพอร์เฟกต์ที่จัดการได้ทุกอยาง ตั้งแต่จัดคิวงานไปจนถึงดูแลสมาชิกในครอบครัว อยู่มาวันหนึ่ง บุตรชายคนรองของตระกูลเซนะ นาม อิสึมิ นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เป็นโอตาคุแบบสุดขั้วเกิดถูกทาบทามให้ไปเล่นโฆษณาโทรทัศน์ขึ้นมา เพื่อจัดการให้อิสึมิที่ไม่ใคร่จะเต็มใจยอมไปถ่ายโฆษณาให้ได้ เรย์จึงจำใจต้องไปขอร้องบุตรชายคนโตของตระกูลเซนะ นักร้องวงดนตรีร็อคสุดฮอต 'CRUSHERZ' (ผู้ติดน้องชายหนึบหนับ) และก็เป็นธรรมดาที่จะต้องโดนร้องขอสิ่งตอบแทนตามระเบียบ...!?


เรื่องอื่นๆน่าสนใจ :

Biorg Trinity โรคร้ายกลายพันธุ์มนุษย์ เล่ม 3,เจ้านี่เหรอซอมบี้? เล่ม 6,โนเกมโนไลฟ์ เล่ม 5,บันทึกประจำวันของฮาจูเนะ มิกุ ล๋อยปะล่ะ! เล่ม 3,RO-KYU-BU! บาสใสวัยซน! เล่ม 4,Pastel เล่ม 12,จอมเวทฝึกหัดกับอสูรรับใช้ตัวป่วน เล่ม 2 (จบ),ปล่อยหัวใจโบยบินดั่งผีเสื้อ เล่ม 5,อลวนสุดป่วนนางฟ้าตัวยุ่ง เล่ม 12,NO.6 [โลกใหม่หมายเลขหก ] เล่ม 7,SURVIVAL เล่ม 18,จอมเกบลูส์ BLUES - Classic Collection เล่ม 29


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Love Live SS2 (DVD Boxset, DEX)
ซีซั่นที่ 2 ของเหล่าไอด้อลสาวน้อยชุดนักเรียน Love Live! ที่จะนำพาความน่ารักสดใส ซาบซ่า เคลิ้มไปกับวิถีชีวิตและเสียงเพลงของพวกเธอ ในช่วงวันเวลาชีวิตในโรงเรียนที่ยังคงเหลืออยู่

 


Dragon Ball Super จะมีการตีพิมพ์ในฉบับมังงะด้วย

Dragon Ball Super อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ชุดแรกในรอบ 18 ปี ของ Dragon Ball ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้นั้น แม้ว่าตัวอนิเมมีกำหนดออกฉายในเดือน ก.ค. นี้ ก็ตาม แต่ถึงกระนั้น แฟนๆของซีรี่ย์ลูกแก้วมังกรก็สามารถติดตามภาคใหม่นี้กันก่อนได้ โดยไม่ต้องเปิดทีวีรอ ในรูปแบบของมังงะที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร V-Jump ฉบับ เดือน ส.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ โดยฉบับมังงะของ Dragon Ball Super ได้ อ.อากิระ โทริยามะ ผู้สร้าง Dragon Ball มารับหน้าที่แต่งเรื่อง โดยที่ Toyotarō รับหน้าที่วาดภาพการ์ตูน ในส่วนของเรื่องราวในภาคนี้ทั้งอนิเมและมังงะ ยังคงเป็นความลับ แต่นิตยสารได้สาธยายเพิ่มไปว่า เรื่องราวของภาคนี้เป็นไปตามที่แฟนๆคาดหวังไว้อย่างแน่นอน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


May'n ยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ต จากอาการเส้นเสียงอักเสบ

เพิ่งจะมาตระเวนกิน.......เอ้ย!!!! มาเล่นคอนเสิร์ตที่บ้านเรา บทเวที AFA 2015 ไปไม่นาน แต่สำหรับแฟนๆที่กำลังรอคอยคอนเสิร์ตของนักรองสาว May'n ในญี่ปุ่นนั้น ต่างก็ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ HoriPro บริษัทเอเจนซี่ของเธอได้ระกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตของ May'n ชุด "May'n Road to 10th Anniversary Acoustic Tour 2015 'Hang Jam vol.2' " เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเธอถูกตรวจพบว่ามีอาการเส้นเสียงอักเสบ ซึ่งเอเจนซี่ดังกล่าวได้อธิบายต่อว่า May'n มีอาการเจ็บคอมาซักระยะนึงแล้ว เธอจึงไปหาคุณหมอเพื่อวินิจฉัยโรค ซึ่งคุณหมอก็ได้ตรวจพบว่า เธอกำลังป่วยจากอาการเส้นเสียงอักเสบ ถึงกระนั้น เธอยังคงทำงานร้องเพลงต่อไปไปพร้อมๆกับปรึกษาคุณหมอ แต่ทว่า อาการอักเสบกลับส่งผลเลวร้ายมากขึ้น เลยทำให้ทั้งทางสต๊าฟและตัว May'n เอง จึงตัดสินใจที่จะยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตที่กำลังจะมาถึงทั้งหมด ด้วยเหตุผลที่ว่า หากปล่อยไปเรื่อยๆแบบนี้ May'n ก็คงไม่สามารถที่จะโชว์การแสดงได้อย่างดีเยี่ยมที่สุดให้แก่แฟนๆได้ โดยคอนเสิร์ตของเธอที่มีการประกาศยกเลิก มีดังนี้

20 พ.ค. - Hyogo
21 พ.ค. - Osaka
24 พ.ค. - Fukuoka
25 พ.ค. - Okayama
27-28 พ.ค. - Aichi
1 มิ.ย. - Kanagawa

และสำหรับคนที่ซื้อตั๋วคอนเสิร์ตตามวันเวลาดังกล่าวที่ถูกยกเลิก ก็จะได้รับเงินคืน ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการรับเงินคืน จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของ May'n

May'n เพิ่งออกทัวร์คอนเสิร์ตไปเมื่อ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ โตเกียว รวมถึงคอนเสิร์ตในอีก 3 ครั้งต่อมาด้วย อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เธอจะหยุดพักฟื้นไปซักระยะหนึ่ง แต่คอนเสิร์ต "May'n 10th Anniversary Special Concert at Budokan 'POWERS OF VOICE'" คอนเสิร์ตใหญ่ของเธอ ที่จะมีขึ้น ณ บุโดคัง ในวันที่ 26 ส.ค. นี้นั้น ยังคงมีแผนจัดตามเดิม


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com
รูปภาพ : syncmusic.jp

 


Bakuon!! ซิ่งมั๊ยเพ่ ประกาศแว๊นอย่างเป็นทางการในรูปแบบอนิเม

แถบคาดปกของ Bakuon!! ฉบับรวมเล่มที่ 6 ได้มีการประกาศข่าวใหญ่ว่า ซีรี่ย์การ์ตูนสก๊อยแว๊นมอ'ไซต์ ที่มีชื่อไทยอย่างเก๋า " ซิ่งมั๊ยเพ่!! " กำลังจะมีการนำไปทำเป็นอนิเมแล้ว แต่ยังไม่ระบุว่าจะทำในรูปแบบไหนกัน

ผลงานการ์ตูนของ อ.มิมานะ โอริโมโตะ เรื่องนี้ ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในนิตยสาร Young Champion Retsu ตั้งแต่ ก.พ. 2011 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของเหล่าเด็กสาวม.ปลายผู้หลงใหลในความเร็วของมอเตอร์ไซต์ ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจากการที่ ซากุระ ฮาเนะ เด็กสาวม.ปลายสมองเบลอ ที่กำลังปั่นจักรยานไต่เขา ก็ได้พบเจอกับ อนสะ อามาโนะ เด็กสาวอีกคนที่กำลังขี่มอ'ไซต์อยู่ ซึ่งนั้นทำให้เธอเริ่มสนใจแว๊นมอ'ไซต์ขึ้นมาทันทีทันใด และแล้วทั้งคู่ได้เข้าร่วมชมรมมอ"ไซต์ในโรงเรียน และหนทางในการไปคว้าใบขับขี่ของซากุระ ได้เริ่มต้นขึ้น.....โดยเรื่องนี้มีลิขสิทธิ์ในไทยของ สนพ.รักพิมพ์

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


วันเวลาออกฉายทางการของหนังอนิเมออริจินอล + ประกาศทำหนังตัดต่อจากซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ของ "โอตาคุน่องเหล็ก"

มีข่าวดี 2 ต่อ จากงาน Yowamushi Pedal: Special Event ~Le Tour de Yowapeda 2015~ เมื่อ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา มาแจ้งให้แก่บรรดาแม่ยกนักปั่นจากโอตาคุน่องเหล็กให้ได้รับทราบทั่วกัน เริ่มจาก หนัง Gekijōban Yowamushi Pedal (Yowamushi Pedal: The Movie) หนังอนิเมออริจินอลชุดแรกของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายอย่างเป็นทางการทั่วญี่ปุ่น 28 ส.ค. นี้ ซึ่งในงานก็ได้มีการเปิดตัวเทรลเลอร์ตัวใหม่ออกมาแล้ว

[ปั่นมันเข้าไป]
[จากมังงะเรื่องดังที่มียอดตีพิมพ์มากกว่า 1.3 ล้านเล่ม ได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ]
บรรยาย : มีบางสิ่งกำลังจะถูกเปิดเผย ในขณะที่กำลังปั่น ที่นั่น มันช่างร้อน ขับเคลื่อนอารมณ์ตลอดเวลา
[Kumamoto Tournament!]
บรรยาย: อีกทั้งยังเป็นเรื่องราวที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน
[วาตารุ วาตานาเบะ ผู้สร้างมังงะต้นฉบับ จะมาสรรสร้างเรื่องราวใหม่ให้กับหนัง]
บรรยาย: ความรู้สึกของพวกเขาในแต่ละอย่าง ต่างได้รับการยอมรับ
[จงแกร่งขึ้นซะ]
บรรยาย : Yowamushi Pedal: The Movie

อีกทั้งในงานดังกล่าว ได้แจ้งอีกว่า โอตาคุน่องเหล็ก กำลังจะมีหนังอนิเมฉบับตัดต่อชุดที่ 2 ที่มีชื่อว่า Yowamushi Pedal Re:ROAD ด้วย โดยจะนำเรื่องราวจากอนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 มาตัดต่อใหม่ให้กระชับขึ้น มีกำหนดออกฉายจำกัดโรง ในญี่ปุ่น วันที่ 12 มิ.ย. นี้ และจะออกฉายเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งหนังชุดนี้จะใช้เพลง "Believer" ของวง LASTGASP มาเป็นเพลงประกอบหลัก


แหล่งข่าวและคลิป : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


The Society of the Sailor Moon Generation หนังสือบอกเล่าเรื่องราวอิทธิพลของ Sailor Moon ที่มีต่อสาวๆยุค " Sailor Moon ครองเมือง"

Sailor Moon จัดเป็นอนิเมที่สร้างกระแสความนิยมโด่งดังแก่หนุ่มสาวไปทั่ว จนติดทำเนียบเป็นหนึ่งในอนิเมแนวสาวน้อยเวทมนตร์ยอดฮิตตลอดกาลของใครต่อใคร ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่หนุ่มสาวยุคนั้น (ยันยุคปัจจุบัน) เป็นอย่างมาก ซะจนไม่สามารถแจกแจงได้หมด แต่ถึงกระนั้น ก็มีคนขยันเอาเรื่องราวแรงบันดาลใจที่มีต่อ Sailor Moon มารวบรวมกันลงในหนังสือเล่มเดียว กับหนังสือที่มีชื่อว่า The Society of the Sailor Moon Generation ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 22 พ.ค. นี้

หนังสือดังกล่าวเขียนโดย โทโยชิ อินาดะ ซึ่งมีเนื้อหาเป็นการวิเคราะห์บรรดาตัวละครใน Sailor Moon โดยอิงทฤษฎีเกี่ยวกับความคาดหวังหลงใหลด้านเพศมาอธิบาย ซึ่งก็ได้ส่งผลอิทธิพลในด้านต่างๆต่อผู้ชมสาวๆที่เติบโตมากับ "ยุค Sailor Moon ครองเมือง" แม้ Sailor Moon จะจบลงมากกว่า 20 ปี แต่ตัวอนิเมของเรื่องนี้ยังคงมีการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีกับอนิเมชุดล่าสุด ซึ่งในหนังสือได้มีการพูดถึง สาวๆวัย 20-30 ปี ที่เคยประทับใจเรื่องนี้มาตั้งแต่เด็กๆ จำนวนหนึ่ง (บางส่วน แต่งงาน-มีลูก ไปแล้ว) มาคอยอธิบายว่า เหล่าอัศวินเซเลอร์เนี่ย ช่วยหล่อหลอมชีวิตของพวกเธอด้านบวกอย่างไรบ้าง รวมไปถึง ประเด็นเกี่ยวกับข้อห้ามเกี่ยวกับความล่อแหมไม่เหมาะสมที่ปรากฏในอนิเมแนวสาวน้อยในยุคนั้น เป็นต้น


แหล่งข่าว : Kai-You,animenewsnetwork.com

 


TOHO ฟ้องร้องหนัง Colossal โทษฐานละเมิดลิขสิทธิ์ Godzilla

กลายเป็นดราม่าระหว่างชาติของวงการหนังฝั่งตะวันออก-ตะวันตก เมื่อ บริษัท TOHO ของญี่ปุ่น ได้ดำเนินคดีฟ้องร้อง Voltage Pictures สตูดิโอฮอลลิวู้ดที่อยู่เบื้องหลัง The Hurt Locker, Dallas Buyers Club ในข้อหาละเมิดสิทธิ์ จากการที่ Voltage ได้นำชื่อและภาพของ Godzilla ไปใช้ในหนัง Colossal ของพวกเขา โดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากทาง TOHO

จากนั้น TOHO ได้แจกแจงออกมาอย่างละเอียด โดยมีหลักฐานเป็นอีเมล์ที่ Voltage ได้ส่งไปให้กับบรรดาผู้จัดจำหน่ายหนังหลายราย โดยอีเมล์ดังกล่าวระบุว่า หนัง Colossal นั้น แสดงนำโดย Anne Hathaway ที่มารับบทเป็น Gloria หญิงสาวที่ติดอยู่ในโตเกียว ในช่วงที่ โตเกียวนั้น ถูกรุกรานโดย Godzilla และหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ ซึ่งเป็นภาพของ Godzilla เวอร์ชั่น 2014 ของ Legendary Pictures แล้วก็ ภาพหุ่น Mazinger Z ปรากฏในหนังพร้อมกัน อีกทั้งยังระบุด้วยว่า หนัง Colossal ได้ Nacho Vigalondo (Open Windows, Timecrimes) รับหน้าที่กำกับ และ Nahikari Ipiña (Timecrimes, Extraterrestrial) รับหน้าที่อำนวยการสร้าง และมีกำหนดเริ่มถ่ายทำวันที่ 14 ก.ย. นี้

TOHO อ้างว่า Voltage ตั้งใจใช้คาแร็คเตอร์ของ Godzilla ให้มาบุกโตเกียว เหมือนกับหนังต้นตำรับของพวกเขาเด๊ะเลย โดย TOHO ได้ฟ้องร้องให้ดำเนินคดีกับ Voltage ในข้อหาลอกเลียนแบบ ละเมิดลิขสิทธิ์ ทำลายเครื่องหมายการค้า ละเมิดกฏ Lanham, เอารัดเอาเปรียบการแข่งขัน และ กอบโกยกำไรอย่างไม่เป็นธรรม อีกทั้ง ยังได้เรียกร้องให้ Voltage หยุดการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ พร้อมกับชดใช้ค่าเสียหายมากกว่า 150,000 เหรียญสหรัฐ อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Hollywood Reporter, Deadline,crunchyroll.com


มารุโกะจัง ชวนน้องๆหนูๆ ร่วมชมดวงดาว ช่วงซัมเมอร์นี้

Konica Minolta "Tenkū" Planetarium หอชมดาวที่ตั้งอยู่ใน Tokyo Skytree Town ได้จัดทำแคมเปญพิเศษร่วมกับอนิเม Chibi Maruko-chan ด้วยการชักชวนน้องๆหนูๆ มาร่วมชมดวงดาวไปพร้อมกับมารุโกะจังและผองเพื่อน กับกิจกรรม "Planetarium Chibi Maruko-chan, Hoshi ni Negai wo" (Planetarium Chibi Maruko-chan, Wish Upon a Star) ที่จะจัดขึ้นช่วงวันที่ 18 ก.ค. - 31 ส.ค. 2015 โดยแคมเปญดังกล่าว ยังถือเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี ของการออกฉายอนิเม Chibi Maruko-chan ที่ออกฉายตั้งแต่ ม.ค. 1990 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน

กิจกรรมนี้ เริ่มต้นเรื่องราวด้วย มารุโกะ ได้พบกับ มิกิวะ ในระหว่างไปโรงเรียน มิกิวะ ก็ได้พูดถึงโชคชะตาราศีของเธอว่า หากเธอแต่งตัวสวยๆ ความโชคดีก็จะเข้ามาหาเธอ ซึ่งทำเอามารุโกะสงสัยว่า โชคชะตาราศีจากดวงดาวนี้มันสามารถบอกโชคชะตาของแต่ละคนได้อย่างไร และเพื่อที่จะคลายความสงสัยดังกล่าว เธอจึงเข้าร่วมกิจกรรมชมดาวที่ ฮานาวะ เป็นเจ้าภาพ จากนั้นก็จะเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับกลุ่มดาวที่จัดเรียงกันเป็น 12 ราศี แล้วก็ ดาวเคราะในระบบสุริยะจักรวาล ...... กิจกรรมดังกล่าว เริ่มต้นตั้งแต่ เวลา 11.00 น. ของวันที่ 18 ก.ค. - 31 ส.ค. 2015 โดยตั๋วสำหรับผู้ใหญ่ (เด็กม.ต้น ขึ้นไป) จำหน่ายในราคา 1,100 เยน ส่วนตั๋วเด็ก (ตั้งแต่ อายุ 4 ปี - นักเรียนประถม) จำหน่ายราคา 500 เยน และจะมีการแสดงในแต่ละรอบ 28 นาที ถึงกระนั้น กิจกรรมนี้ จะมีการตระเวนจัดทั่วประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย โดยเริ่มตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค. นี้

อีกทั้ง แฟนๆก็จะมีโอกาสได้เข้าร่วมพิธีเปิดอีเว้นต์นี้ ที่จะมีขึ้นช่วง 18.00 น. ของวันที่ 19 ก.ค. ด้วยเช่นกัน โดยจะสุ่มจับมาจากคนที่ติดตามบัญชี LINE ของ Chibi Maruko-chan โดยเฉพาะ

แหล่งข่าว : animeanime.jp,animenewsnetwork.com


โอตาคุร่วมพลัง ออกโรงไม่สนับสนุนพวกเหยียดเชื้อชาติ ในอากิฮาบาระ

หากพูดถึงโอตาคุ หลายคนคงจะติดภาพคนกลุ่มนี้ว่า เป็นพวกไม่เอาไหน ไม่เอาการงาน มัวแต่มั่วสุมหลงไหลในสิ่งที่ตนรักจนทำอะไรไม่แคร์ชาวบ้านชาวช่อง จนบางส่วนรู้สึกขยะแขยง อย่างไรก็ตาม คนกลุ่มนี้ก็ยังมีส่วนดีๆที่น่ายกย่องอยู่เหมือนกัน พอจะลบภาพลักษณ์ที่ไม่ดีไปได้บ้าง เมื่อล่าสุด ก็มีโอตาคุจำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันชุมนุมในย่านอากิฮาบาระ โตเกียว เมื่อ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยพวกเขาเหล่านี้ได้ออกมาเรียกร้องให้หยุดการเหยียดเชื้อชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาว ไซนิจิ หรือ คนเกาหลีที่เติบโตและใช้ชีวิตในญี่ปุ่น ที่มักจะถูกคนเจ้าถิ่นเหยียดเชื้อชาติอยู่บ่อยๆ

โดยสาเหตุที่กลุ่มโอตาคุมารวมตัวกันครั้งนี้ คาดว่า มาจากความไม่พอใจที่มีต่อ กลุ่มต่อต้านชาวต่างชาติ แล้วก็ กลุ่ม Zaitokukai (Zainichi Tokken o Yurusanai Shimin no Kai ) หรือ สมาคมพลเมืองต่อต้านชาวไซนิจิผู้ได้รับสิทธิพิเศษ ที่ได้มาใช้พื้นที่ย่านอากิฮาบาระ
ในการปราศรัยแบบ hate speech พร้อมกับปลุกระดม ยุยงให้คนญี่ปุ่นรู้สึกเกลียดชังคนต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนเชื้อชาติเกาหลีที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น..... ซึ่งในหมู่ของโอตาคุสายการ์ตูนอนิเมนั้น ก็มีคนเชื้อสายเกาหลี และเชื้อสายอื่นๆด้วยเช่นกัน จนเรียกได้ว่า ชาวโอตาคุนั้น ทุกคนเหมือนกัน ไม่มีพรมแดนด้านเชื้อชาติ ภาษา หรืออื่นๆ ๆมาขวางกั้นได้ ฉะนั้น กรุณาอย่าสร้างความเกลียดชังแถวอากิฮาบาระ โดยเด็ดขาด!!

ภาพบรรยากาศการประท้วง โดย Natsuki Kimura

แหล่งข่าวและรูปภาพ : @Simon_Sin,@nippon_en,crunchyroll.com

 


Citrus มีการจัดทำในรูปแบบ Drama CD พร้อมกับรวมเล่ม

ถือเป็นก้าวแรกที่ดีสำหรับ Citrus ซีรี่ย์มังงะสายยูริเข้มข้นเรื่องนี้ ที่ส่อจะมีโปรเจ็คใหญ่เข้ามาในอนาคตอันใกล้ ล่าสุด มีการเปิดเผยว่า ฉบับรวมเล่ม 4 แบบ limited edition ของ Citrus จะมีการแนบ Drama CD มาให้นักอ่านได้ฟังเสียงกันเล่นๆ โดยมีรายนามนักพากย์ดังนี้

Ayana Taketatsu พากย์เป็น Yuzu Aihara

Minami Tsuda พากย์เป็น Mei Aihara

Sayaka Horino พากย์เป็น Matsuri Mizusawa

Yurika Kubo พากย์เป็น Himeko Momokino

Yukiyo Fujii พากย์เป็น Harumi Taniguchi

โดยฉบับเล่ม 4 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย 18 ก.ค. อีกทั้ง Drama CD ชุดดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ใหม่ (ไม่มีในฉบับการ์ตูน) ของ Yuzu กับ Mei

ผลงานการ์ตูนยูริของ Saburouta เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ Yuzu สาวน้อยแสนโก๊ะ ช่างแต่งตัว ได้ย้ายเข้ามายังโรงเรียนใหม่ หลังจากคุณแม่ของเธอได้แต่งงานใหม่ ซึ่งที่นั่นเอง เธอได้พบเจอกับ Mei ประธานนักเรียนของที่นั่น ที่เธอนั้นรู้สึกไม่ถูกชะตาตั้งแต่แรกพบ ซึ่งในภายหลัง เธอก็พบกับความจริงอันสุดช็อคที่ว่า Mei นั้น กลายเป็นน้องสาวต่างพ่อของเธอไปซะแล้ว (จากการที่แม่ของ Yuzu แต่งงานใหม่) และแล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะไปในทิศทางไหนกันล่ะ? โดยเรื่องนี้สามารถหาอ่านได้ในบ้านเราของสนพ. Zenshu


แหล่งข่าว : Comic Natalie,crunchyroll.com

 


ทาคุยะ คิมุระ เป็นแขกรับเชิญในอนิเม "เครยอน ชินจัง"

ทาคุยะ คิมุระ สมาชิกคนดังแห่งวง SMAP กำลังจะมาร่วมพากย์เสียงเป็นตัวละครรับเชิญให้กับอนิเม เครยอนชินจัง หรือ ชินจังจอมแก่น ตอนใหม่ล่าสุดที่กำลังจะออกฉายในเร็วๆนี้ ซึ่งอนิเมตอนดังกล่าวได้ทำจัดขึ้นเพื่อเป็นการโปรโมทละครซีรี่ย์ I'm Home ของคิมุระ ที่กลับมาทำใหม่อีกครั้ง ไปในตัวด้วย

อนิเมตอนดังกล่าว เป็นเรื่องราวของครอบครัวโนะฮาร่า ที่กลายเป็นคนหน้าตาคมเข้มคล้ายกับคิมุระกันทั้งบ้าน ซึ่งตัวคิมุระ จะเหมาพากย์เสียงคนในครอบครัวโนะฮาร่าทั้งหมด ตั้งแต่ ชินจัง , มิซาเอะ , ฮิโรชิ , ฮิมาวาริ ไม่เว้นแม้กระทั่ง ชิโร่ หรือ เจ้าขาว ด้วย!! โดย คิมุระ ได้คอมเม้นต์ถึงอนิเมตอนนี้ว่า "ก็เป็นไปตามที่คุณคิดแหละ มันช่างหน้าตกใจเอามากๆ ผมน่ะดูไม่เหมือนคนเลย (ฮา) " พร้อมกันนี้เขายังได้เผยความรู้สึกในตอนบันทึกเสียงพากย์ว่า มันยากกว่าแสดงละครเอาซะอีก แต่ถึงกระนั้น เขาก็ได้พูดเลียนเสียงชินจังด้วย ตั้งแต่ "โย่! ป๋มคือ ทาคุ โนะฮาร่า อายุ 5 ขวบ เรียกกระพ๋มว่า โนฮาทาคุ นะคับ" ยันจนถึงคำพูดติดปากประจำตัวชินจังอย่าง "Buriburi–" ด้วยเช่นกัน

นักร้องคนดังวัย 42 ปี ผู้นี้ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะสมาชิกของ SMAP มาเป็นเวลามากกว่า 20 ปี ซึ่งเขานั้นเคยพากย์เสียงให้กับหนังอนิเม และ หนังต่างๆ อาทิ Howl's Moving Castle,Redline และยังเคยแสดงนำในหนังคนแสดงของ Space Battleship Yamato อีกด้วย ซึ่งงานพากย์ในอนิเมชินจังนี้ จัดเป็นการพากย์อนิเมซีรี่ย์เป็นครั้งแรกในชีวิตของคิมุระ อีกด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nikkan Sports,animenewsnetwork.com

 


อนิเมตอน 8 ของ Nisekoi ซีซั่น 2 จะเป็นเรื่องราวของ "สาวน้อยเวทมนตร์ โคซากิจัง" !!?

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 26 ได้เปิดเผยว่า Magical Pâtissier Kosaki-chan มังงะภาคแยกของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเม และจะออกฉายในตอนที่ 8 ของอนิเมซีซั่น 2 ของ Nisekoi (โดยออกฉายเนื้อหาปกติเหมือนเคย)

Magical Pâtissier Kosaki-chan เขียนโดย อ.ไทชิ ทสึซุย โดยให้เครดิตเนื้อเรื่องต้นฉบับของ อ.นาโอชิ โคมิ ลงเผยแพร่ประจำบนแอพ Jump+ ตั้งแต่ ธ.ค. 2014 เป็นต้นมา โดยจะเป็นเรื่องราวของ โอโนเดระ โคซากิ ลูกสาวเจ้าของร้านขนมหวานญี่ปุ่น ผู้สามารถแปลงร่างกลายเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ได้ และในอนิเมตอนดังกล่าว จะมีการเปลี่ยนเพลงเปิดเป็นกรณีพิเศษเพื่อเข้ากับบรรยากาศ ซึ่งนอกจากโคซากิจังแล้ว ในอนิเมตอนดังกล่าว จะมีตัวละครอย่าง "กอริลล่าจอมขมังเวท" จิโตเกะ , ตำรวจเวทมนตร์ มาริกะ และ เจ้าหนูที่ปรึกษาคู่ใจ รุริน

นอกจากนี้ จัมป์ฉบับดังกล่าวยังได้แจ้งอีกว่า ฉบับรวมเล่มแรกของ Magical Pâtissier Kosaki-chan จะออกวางขายพร้อมกับ ฉบับรวมเล่ม 18 ของ Nisekoi ในวันที่ 4 มิ.ย. นี้ อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com


เผยโฉมนักแสดงหลักใน ฉบับละครซีรี่ย์ของ Death Note

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 26 ยังได้มีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดงนำที่จะมาร่วมแสดงใน Death Note ฉบับละครซีรี่ย์ ที่จะออกฉาย ทุกวันอาทิตย์ ทางช่อง NTV ในเดือน ก.ค.2015 ออกมาแล้ว ซึ่งตัวนักแสดงนั้น เปลี่ยนแปลงจากฉบับหนังโรงทั้งหมด มีรายนามดังนี้ :

Masataka Kubota ( คนบนซ้าย เคยรับบทเป็น Akira - Rurouni Kenshin, Wataru - Limit, Shinya - Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru's Shinya ) รับบท Light Yagami
Kento Yamazaki ( คนบนขวา เคยรับบทเป็น Nishiki - Kyō, Koi wo Hajimemasu, Koichi-Another) รับบท L
Mio Yūki (คนล่างขวา เคยรับบทเป็น Yukiko - Assassination Classroom, Shoko - As the Gods Will) รับบท Near

โดย Death Note ฉบับละครนี้ จะเป็นเรื่องราวใหม่ที่ไม่เคยปรากฏขึ้นในอนิเม หรือ หนังคนแสดงมาก่อน



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
,animenewsnetwork.com



รัฐบาลญี่ปุ่นถกเครียด ข้อตกลง TPP อาจส่งผลร้ายต่อ Comiket !?

สืบเนื่องมาจาก รัฐบาลญี่ปุ่น รวมถึงรัฐบาลประเทศอื่นๆ รวม 12 ประเทศ กำลังมีการเจรจาทำข้อตกลง Trans-Pacific Partnership (TPP) ซึ่งเป็นข้อตกลงการค้าเสรี ระหว่างกลุ่มประเทศแปซิฟิค ทั้ง 12 ประเทศด้วยกัน รวมไปถึง ยังมีการปรับปรุงกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาให้เป็นแบบแผนมาตรฐานมากขึ้นอีกเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการดำเนินคดีละเมิดลิขสิทธิ์ภายใต้ข้อตกลงนี้ ที่ให้สิทธิ์แก่เจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีทางกฎหมายได้เลยทันทีโดยที่ไม่ต้องมีคำยินยอมจากผู้เสียหาย ซึ่งก็ขัดกับการดำเนินคดีทางกฎหมายของญี่ปุ่น ที่จะดำเนินคดีได้ก็ต่อเมื่อ ต้องได้รับการอนุมัติ หรือ ใบตรวจค้นจากฝ่ายจำเลยเสียก่อน

จากสิ่งที่จะเกิดขึ้น เลยทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นพากันถกเครียดกัน เมื่อ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา เกี่ยวกับประเด็นของข้อตกลง TPP ที่ ก็อาจส่งผลโดยตรงต่อวัฒนธรรมโดจินญี่ปุ่นอย่างใหญ่หลวง ( การ์ตูน-เกม-อนิเม โดจินทั้งหลายแหล่นั้น เป็นสิ่งที่แฟนๆจัดทำขึ้นโดยไม่ได้ขออนุญาติจากเจ้าของผลงาน) ซึ่ง Kazuhisa Shibuya หนึ่งในรมต.ช่วยของญี่ปุ่น ได้ออกมายอมรับว่า การเจรจาต่อรองเกี่ยวกับกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาที่มากับ TPP นั้น มันเป็นอะไรที่ยากมากๆ และจะส่งผลกระทบด้านลบต่องานอีเว้นต์โดจินชิงานใหญ่อย่าง Comic Market ( Comiket ) เป็นแน่ ซึ่งทางรัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาอยู่ ปัจจุบัน งาน Comiket จัดอยู่ใน gray zone ซึ่งทางเทคนิคมองว่า การ์ตูนโดจินชินั้น เป็นสิ่งที่ขัดกับกฎหมายลิขสิทธิ์ เพียงแต่บรรดาผู้สร้างผลงานต้นฉบับ ไม่ค่อยซีเรียสกับโดจินชิมากนัก และต่างก็ยินยอมให้แฟนๆได้การจัดทำและวางขายโดจินชิกันอย่างเสรีโดยปริยาย (จะมีก็เพียงแต่กรณีโดจินชิตอนจบของโดราเอมอนนี่ล่ะ ที่ถูกสั่งแบน เพราะเกรงว่าจะทำให้ผู้อ่านหลายคนพากันสับสน)

ในส่วนของข่าวนี้ ก็มีปฏิกิริยาจากบรรดาคออนิเมอย่างหลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่ค่อนข้างไม่เห็นด้วย เพราะพวกเขามองว่า กฎหมายของ TPP จะเป็นการทำลายวัฒนธรรมโดจินที่สำคัญอย่างยิ่งต่อแฟนๆ พร้อมกับเรียกร้องให้ร่วมออกมาประท้วงกัน แต่ก็มีบ้างที่มาแนวเฉยเมย โดยบอกว่า "หากฝั่งผู้เกี่ยวข้อง กับ ภาคธุรกิจ ออกมาโอเคกับข้อตกลงนี้ ก็คงจะไม่ใช่ปัญหาที่คนภายนอกจะเข้ามายุ่งเกี่ยว" ถึงกระนั้น ก็มีฝ่ายที่เห็นด้วยกับกฎหมายของ TPP เหมือนกัน เพราะพวกเขามองว่า อย่างน้อยกฎหมายนี้จะช่วยปกป้องลิขสิทธิ์ผลงานโดจินชิที่วางขายใน Comiket ด้วย รวมถึงยังสามารถทำเงินให้กับตัวงานได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ก็มีบางส่วนที่ให้ความเห็นว่า "คงไม่เป็นไรมั้ง หากกิจกรรมโดจินในอนาคตจะเปลี่ยนไปในรูปแบบโพสต์ฟรีบนเว็บไซต์เท่านั้น" แต่ก็มีอีกหลายคนที่เรียกร้องให้มีการควบคุมให้ผลงานโดจินได้รับการอนุมัติจากเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างจริงๆจังๆซะที เท่านั้นไม่พอ ก็มีจำนวนหนึ่งรู้สึกแปลกใจที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับ Comiket ในประเด็นนี้อีกด้วย

โดยประเทศ ที่กำลังมีการเจรจาทำข้อตกลง TPP นี้ ประกอบไปด้วย ออสเตรเลีย,บรูไน,แคนาดา,ชิลี,ญี่ปุ่น,มาเลเซีย,เมกซิโก,นิวซีแลนด์,เปรู,สิงคโปร์,สหรัฐ และ เวียดนาม ซึ่ง อ.เคน อาคามัตซึ (Love Hina ,Negima , UQ Holder!) จัดเป็นคนวงการการ์ตูนญี่ปุ่นคนแรกๆ ที่ออกมาไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงดังกล่าว


แหล่งข่าว : Livedoor News,animenewsnetwork.com

 


รุ่นดึกเฮลั่น!!!.............City Hunter กลับมาอีกครั้งในรูปแบบ OAD ชุดใหม่

คอการ์ตูนรุ่นดึกที่โตมากับอนิเมยุค 80 ก็ได้เฮกันกับข่าวนี้ เมื่อนักกวาดล้างจอมแอ้มทะเล้น ซาเอบะ เรียว กำลังจะกลับมาอีกครั้ง!!! เมื่อนิตยสาร Comic Zenon ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งว่า City Hunter ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นฮาทะลึ่งเรื่องดังของ อ.ทสึคาสะ โฮโจ กำลังจะมีการทำ OAD ชุดใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Ryō no Propose ซึ่งจะมีการแถมให้เฉพาะกับคนที่ซื้อ City Hunter ฉบับตีพิมพ์ใหม่ในรูปแบบ XYZ Edition ทั้ง 12 เล่ม เท่านั้น โดย City Hunter XYZ Edition มีกำหนดวางขาย 18 ก.ค. นี้ ในราคาเล่มละ 1,600 เยน

OAD ดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี ของ City Hunter ซึ่งจะมีการจัดทำภาพอนิเมชั่นใหม่ รวมถึงใช้นักพากย์คนใหม่มาพากย์เสียงทั้งหมด โดยในส่วนของ City Hunter XYZ Edition นี้ จะมีการเสริมภาพวาดภาพใหม่เพิ่มเติม แล้วก็ บทสัมภาษณ์ของ อ.โฮโจ

City Hunter ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1985 และถูกนำมาดัดแปลงในหลายเวอร์ชั่น อาทิ อนิเมซีรี่ย์ 4 ชุด , อนิเมจอเงิน 1 ชุด แล้วก็ อนิเมตอนพิเศษทางทีวีกับ OVA อีกหลายชุดด้วยกัน อีกทั้ง ยังเคยถูกนำไปทำเป็นเวอร์ชั่นหนังคนแสดงฉบับฮ่องกง ที่ได้ Jacky Chan หรือ เฉินหลง มารับบทนำ เมื่อปี 1993 รวมไปถึง เวอร์ชั่นละครซีรี่ย์เกาหลี เมื่อปี 2011

ปัจจุบัน อ.โฮโจ เขียนมังงะภาคแยกของเรื่องนี้อย่าง Angel Heart เมื่อปี 2001 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2005


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Muv-Luv 'Schwarzesmarken' ประกาศทำอนิเมแล้ว

เว็บไซต์หลักของ Age Soft ได้เผยว่า ไลท์โนเวลภาคแยกของ Muv-Luv ชุด Schwarzesmarken ได้รับการดดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

Schwarzesmarken เขียนโดย Hiroki Uchida กับ Kouki Yoshimune และวาดภาพโดย Carnelian ตีพิมพ์ในหนังสือ Tech Gian เมื่อ พ.ย. 2010 - มี.ค. 2014 โดยมีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 7 เล่ม และมีถึง 42 ตอนด้วยกัน เป็นเรื่องราวของหน่วย "Schwarzesmarken" (Black Marks) หน่วยพิเศษของกองทัพที่ 666 ของเยอรมันตะวันออก ที่คอยรับภารกิจในการขจัดความขัดแย้งทางการเมือง โดยได้รับมอบหมายให้กำจัด BETA กลุ่มกองทัพที่เป็นการจัดตั้งจากฝั่งตะวันตก เมื่อปี 1983


แหล่งข่าว : Otakomu,MAL


งานเข้า Tsuburaya Productions ......ถูกฟ้องร้องคดีลิขสิทธิ์ Ultraman นอกประเทศ

Tsuburaya Productions ก็ต้องพบเจอกับคดีความอันที่ยาวนานยิ่งกว่า 3 นาที ของการต่อสู้ของ Ultraman ซ้ำอีก นับตั้งแต่คดีความยื้อแย่งลิขสิทธิ์ Ultraman ระหว่างพวกเขา กับ บ.ไชโย ของไทย ที่กินเวลายาวกว่า 10 ปีเข้าให้ กว่าจะได้รับบทสรุป ล่าสุด Tsuburaya สตูดิโอผู้ให้กำเนิด Ultraman ก็ถูก UM Corporation บริษัทญี่ปุ่นอีกแห่ง ดำเนินการฟ้องร้อง โดยกล่าวหาว่า Tsuburaya ไม่ยอมทำตามข้อตกลง ด้วยการออกฉาย Ultraman นอกประเทศญี่ปุ่น ผ่านทางช่อง Youtube ของตนเอง ทั้งๆที่ สิทธิ์ในการนำ Ultraman ไปออกฉายนอกญี่ปุ่นในรูปแบบต่างๆนั้น ควรจะเป็นหน้าที่ของ UM Corporation ฝ่ายเดียว

UM Corporation จึงได้ฟ้องร้อง Tsuburaya ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ , ไม่รักษาสัญญาที่ให้ไว้ รวมถึง การแทรกแซงข้อตกลงทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง


แหล่งข่าว : The Hollywood Reporter,crunchyroll.com

 


เขี้ยวลากดินสุดๆ..................Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 6 ไร้เงาผู้ชนะเลิศ!!!!!

จัดเป็นรางวัลหนึ่งที่รักษามาตรฐานการตัดสินแบบเข้มงวด เขี้ยวกันสุดๆ สำหรับ Kyoto Animation Awards การประกวดผลงานสื่อต่างๆที่จัดขึ้นโดย Kyoto Animation ผู้สร้างอนิเม The Melancholy of Haruhi Suzumiya, Lucky Star, K-ON! โดยล่าสุดนั้น รางวัล Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 6 ที่เพิ่งมีการประกาศผลไปเมื่อ 22 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น ก็ไร้ตัวผู้ชนะเลิศ จาก 3 สาขาหลัก (มังงะ , บทหนัง , นิยาย) กันอีกครั้ง เท่านั้นไม่พอ ก็ยังไม่มีผลงานใดๆ ที่สามารถคว้ารางวัลชมเชยใดๆมาประดับได้เลยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การประกวดในครั้งนี้ ได้เพิ่มรางวัลพิเศษ Animation DO Special Award ซึ่งเป็นรางวัลย่อยใน 3 สาขาหลัก เป็นปีแรกด้วยเช่นกัน

ทางคณะกรรมการผู้ตัดสินรางวัล Kyoto Animation Awards ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ส่งผลงานเข้าประกวด ซึ่งผลงานเหล่านี้ยังไม่ดีพอที่จะคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ โดยทางสตูดิโอ ให้รางวัล 1 ล้านเยน สำหรับผู้ชนะเลิศ , 300,000 เยน สำหรับผู้คว้ารางวัล Animation DO Special Award และ 100,000 เยน สำหรับผู้คว้ารางวัลชมเชย จากการประกวดในครั้งนี้

Kyoto Animation Awards มีการประกาศผลครั้งแรก เมื่อปี 2010 และจากการประกวดในครั้งที่ผ่านๆมานั้น แทบจะไม่มีผลงานใดๆดีเยี่ยมพอที่จะคว้ารางวัลชนะเลิศไปได้เลย อย่างดีที่สุดก็คือการคว้ารางวัลชมเชย อย่างไรก็ตาม ในการประกวดในครั้งที่ 5 ที่จัดขึ้นเมื่อปี 2014 นั้น ก็มีผลงานที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศติดไม้ติดมือไปได้แล้ว กับ Violet Evergarden ในสาขานิยาย โดยมี Santa Claus no Tomodachi (Santa Claus' Friend) กับ Kinō no Koi wa Kyō no Yume (Yesterday's Love is Today's Dream) เป็นผู้คว้ารางวัลชมเชยในสาขานิยายเช่นกัน .... ในส่วนผู้ชนะเลิศในสาขามังงะ กับ บทหนังนั้น ยังคงต้องรอคอยกันต่อไป...........

แม้ว่าผลงานที่ได้รับรางวัลใหญ่จากการประกวดนี้ จะควานหากันได้ยากก็จริง แต่สำหรับผลงานที่มีดีกรีรางวัลชมเชยจากการประกวดนี้ ต่างก็ถูก Kyoto Animation หยิบมาดัดแปลงเป็นอนิเมมาแล้วทั้งนั้น อาทิ Chū-2 Byō Demo Koi ga Shitai!, Free! (มาจากนิยายต้นฉบับ High Speed!) และ Kyōkai no Kanata อีกทั้ง KyoAni ยังได้จัดตีพิมพ์ O-Yashiki to Coppelia นิยายดีกรีรางวัลชมเชยของการประกวด Kyoto Animation Awards ครั้งแรกสุดด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Sailor Ace ..... เมื่อผู้เขียน Initial D มาจับปากกาเขียนการ์ตูนเบสบอล!!!

นิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 26 ได้ประกาศตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดของ อ.ชูอิจิ ชิเงโนะ ผู้แต่ง Initial D กับผลงานที่มีชื่อว่า Sailor Ace มีกำหนดตีพิมพ์ใน Young Magazine ฉบับที่ 27 ที่จะวางขายในวันที่ 1 มิ.ย. นี้ โดยตอนแรกสุดของเรื่องนี้จะได้หน้าเปิดสี่สีด้วย

ผลงานดังกล่าว อ.ชิเงโนะ จะเปลี่ยนบรรยากาศการซิ่งรถ ไปเป็น การสานฝันบนสังเวียนผืนหญ้าเบสบอล กับเรื่องราวของ สาวน้อยสไตล์ GAL หรือ สาวสก๊อยชอบแต่งหน้าจัด ผู้หนึ่ง ผู้มีแขนขวาอัจฉริยะ ที่ได้เข้าเป็นสมาชิกคนหนึ่งของทีมเบสบอลหญิง

ก่อนหน้านี้ อ.ชิเงโนะ มีผลงานเรื่องสั้นชุด Amazing Hana (Takane no Hana) ลงใน Young Magazine เมื่อ มี.ค. 2014 ปัจจุบันตีพิมพ์จบเรียบร้อยแล้ว ด้วยจำนวนรวมเล่ม 2 เล่มเท่านั้น

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


มาไวหยุดไว.... xxxHOLiC: Rei หยุดตีพิมพ์ 1 เดือน

นิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 26 อีกเช่นกัน ยังได้แจ้งข่าวร้ายแก่แฟนๆของ xxxHOLiC ว่า xxxHOLiC: Rei เตรียมจะงดตีพิมพ์เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยมีกำหนดกลับมาอีกครั้ง ใน Young Magazine ฉบับที่ 31 ที่จะวางขายในวันที่ 29 มิ.ย. นี้

ซึ่งเรื่องนี้เพิ่งกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งใน Young Magazine ฉบับ 22/23 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 27 เม.ย. หลังจากหยุดยาวไปตั้งแต่ ก.ค. 2014

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อันดับอนิเมที่แฟนๆการ์ตูนญี่ปุ่นอยากรับชมก่อนตาย 1 วัน

Charapedia สอบถามแฟนๆนับ 10,000 ในหัวข้อ "หากคุณมีชีวิตเหลือเพียงแค่ 1 วัน อยากจะรับชมอนิเมเรื่องไหน ให้รู้สึกเติมเต็มเต็มอิ่ม ก่อนจะไปภพหน้า มากที่สุด" โดยคำตอบยอดฮิต 20 อันดับแรก มีดังนี้

ผลรวม

20. Fate/stay night (156 votes)

19. Attack on Titan (183 votes)

18. My Teen Romantic Comedy SNAFU (188 votes)

17. Natsume's Book of Friends (197 votes)

16. Doraemon (220 votes)

15. Uta no Prince-sama (223 votes)

14. A Certain Magical Index/Scientific Railgun (233 votes)

13. One Piece (236 votes)

12. Dragon Ball (265 votes)

11. Detective Conan (271 votes)

10. Puella Magi Madoka Magica (301 votes)

9. Code Geass: Lelouch of the Rebellion (332 votes)

8. K-on! (372 votes)

7. Love Live! (372 votes)

6. Sword Art Online (464 votes)

5. AnoHana (466 votes)

4. Kuroko's Basketball (525 votes)

3. Angel Beats! (538 votes)

2. Gintama (698 votes)

1. CLANNAD (746 votes)

 


10 อันดับคำตอบยอดฮิตในหมู่ผู้ชาย

10. Raildex (204 votes)

9. Dragon Ball (221 votes)

8. Code Geass (225 votes)

7. AnoHana (260 votes)

6. Madoka Magica (271 votes)

5. Love Live! (306 votes)

4. K-on! (362 votes)

3. Angel Beats! (399 votes)

2. SAO(408 votes)

1. Clannad (566 votes)


10 อันดับคำตอบยอดฮิตในหมู่ผู้หญิง

10. Attack on Titan (162 votes)

9. One Piece (167 votes)

8. Doraemon (170 votes)

7. Clannad (180 votes)

6. Natsume's Book of Friends (185 votes)

5. Detective Conan (198 votes)

4. AnoHana (206 votes)

3. UtaPri (223 votes)

2. KuroBas ( 497 votes)

1. Gintama (541 votes)



แหล่งข่าว : crunchyroll.com


Barakamon 11 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ช่วงวันที่ 11-17 พ.ค. 2015 ปรากฏว่า Barakamon ซีรี่ย์คนติดเกาะสายฮีล ก็สร้างสถิติใหม่ของตนเอง กลายเป็นฉบับรวมเล่มเล่มแรกของเรื่องนี้ ที่สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ กับ เล่มที่ 11 แถมยังเอาชนะ กิลด์จอมเวทขวัญใจมหาชน อย่าง Fairy Tail ที่พาเล่ม 49 เปิดตัวสัปดาห์แรกเช่นกัน ได้เพียง อันดับ 2 เท่านั้น ส่วนที่ 3 ตกเป็นของ Shigatsu wa Kimi no Uso หรือ เพลงรักสองหัวใจ ที่เปิดตัวสัปดาห์แรกเช่นกันอีก ในเล่มที่ 11

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 207,220 *,207,220 Barakamon เกาะมีฮา คนมีเฮ เล่ม 11
*2. 164,870 *,164,870 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 49
*3. 104,155 *,104,155 Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ เล่ม 11
*4. *77,047 *,709,375 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 14
*5. *62,706 *,*62,706 Tokyo Tarareba-Jou เล่ม 2
*6. *61,905 *,689,076 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 16
*7. *56,931 *,410,300 Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 19
*8. *56,012 *,*81,527 Btooom! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 17
*9. *54,626 *,*54,626 Baby Steps เล่ม 35
10. *46,246 *,*91,493 7Seeds เล่ม 29

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript