บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 20-26 พฤษภาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงสุดสัปดาห์แห่งพุทธศาสนา ก็หวังว่าน้องๆหรือใครหลายคน คงจะไปทำบุญ เวียนเทียน ตักบาตร ทำจิตใจให้ผ่องใสกันแล้วนะครับ......ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา พี่น้องภาคใต้ ก็ต้องพบเจอกับความมืดมิด เมื่อจู่ๆ ไฟฟ้าดันพร้อมใจกันดับทั้งภาคเลย.... ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นหนึ่งในการ "ดับไฟใต้" ของรบ.กันจริงๆหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ สัพเพร่าแบบนี้ ปชช.ไม่ปลื้มครับ !!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: พี่ชายที่แสนดี...... กับ นารุโตะ 62

การ์ตูนออกใหม่ กับการเปิดภาคเรียน เคล้ากับช่วงปลายเดือน จนทำให้สนพ.ต่างๆ ต่างออกวางขายเรื่องฮิตกันยกใหญ่ หลังจากอัดอั้นกันมานาน เริ่มจาก นารุโตะ เล่ม 62 อิทาจิหยุดยั้งคาบูโตะได้สำเร็จ ทำให้คาถาสัมภเวสีคืนชีพที่สร้างความปั่นป่วนให้สนามรบคลายในที่สุด! ทว่า คำพูดที่ผู้เป็นพี่ชายทิ้งท้ายกับซาสึเกะผู้ยังเคียดแค้นโคโนฮะไม่เลิกแม้จะได้เห็นการต่อสู้ของพี่ชายกลับเป็น!? และแล้วศึกทางฝั่งของพวกนารุโตะก็พบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่...!!

ช็อปเปอร์แมน ~ลุยเลย! คุณครูช็อปเปอร์ของพวกเรา~  ซีรี่ย์ Spin-Off ของวันพีซ ที่ให้เจ้ากวางน้อยช็อปเปอร์เป็นตัวเอก แถมเนื้อหานั้นก็เอาใจคุณน้องคุณหนูมากกว่า.....จะเกิดอะไรขึ้น!! เมื่อช็อปเปอร์กลายเป็นคุณครู

Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 7 มามุชิชิงนัยน์ตาทั้งสองของราชามลทินหนีไปพร้อมกับโทโด และมุ่งหน้าไปยังวัดฟุไดบุอันเป็นอดีตฐานที่มั่นของลัทธิเมียวดะ สิ่งที่เธอได้พบในวัดซึ่งอยู่ในสภาพผุพังนั้นคือ!? ความลับที่เจ้าอาวาสนิกายเมียวตะเฝ้าปกป้องมากำลังจะเปิดเผย

Sket Dance เล่ม 23 เล่มนี้เป็นเล่มของประธานอางาตะล้วนๆ เริ่มจากการเคลียร์ปมรักสามเศร้าของ ซายะ น้องสาวตนเอง ให้หายข้องใจ ก่อนที่ตัวเองจะอำลาจากไปในพิธีจบการศึกษา.....

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน เล่ม 28 ทำให้คุณหนูซาบซึ้งด้วยนิตยสารเฉพาะกลุ่มม จับใจคนดู ด้วยเสียงเพลงและพ่อบ้าน (ในชุดคอสเพลย์) ก็กำลังต่อสู้เพื่อหล่อน!! ไอดอลสีอิเรนจิ ลุกะออนสเตจ

BLACK BIRD เล่ม 17 คียวได้ครอบครองตัวมิซาโอะที่เขารักในฐานะปีศาจและผู้นำเผ่าเท็นกุ ทว่าขณะเดียวกันก็เป็นอันตรายต่อชีวิตของเหยื่อสังเวยเพื่อความรุ่งเรืองของปีศาจหรือผลอมฤตอย่างเช่นมิซาโอะ ชีวิตใหม่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ภายในตัวมิซาโอะ แม้รู้ว่าหากให้กำเนิดเด็กคนนั้นแล้วตัวเองต้องตาย แต่มิซาโอะก็ตัดสินใจจะให้กำเนิดลูก เคียวพยายามหาหนทางในการปกป้องเธอสุดชีวิต ตอนนั้นเองที่โย พ่อของเคียวปรากฏตัวขึ้น!? ทั้งคู่ต่างปรารถนาจะมีชีวิตอยู่ร่วมกัน อนาคตที่รอพวกเขาอยู่นั้นคือ!?

ฮิเมจังกับโบกายสิทธิ์ -หลากสีสัน- เล่ม 1 ภาคล่าสุดของซีรี่ย์สาวน้อยเวทมนตร์ยุคต้น 90 ที่มีการนำไปรีเมคใหม่ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น เรื่องราวของฮิเมจังเป็นเด็กหญิงจอมแก่นวัย 13 ปี อยู่มาวันหนึ่งเธอก็ได้รับโบกายสิทธิ์ที่สามารถใช้แปลงร่างเป็นใครก็ได้จากเอริกะ เจ้าหญิงของเมืองแห่งเวทมนตร์...!?

วิถีอาทิตย์อุทัย Japonica เล่ม 2 ชีวิตนอกประเทศที่ญี่ปุ่นของหนุ่มคาราโดะ ยังคงดำเนินต่อไปในประเทศลาว ซึ่งปัญหานั้นก็ได้เข้ามาถาโถมมากยิ่งขึ้น จวบจนกระทั่งเหตุการณ์ในงานเลี้ยงฉลองเปิดตัวสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศลาว แล้วเขาจะทำอย่างไร?

รวมผลงานของ อุจิโกะอุจิโอะ - 20th Century Boys Spinoff  ซีรี่ย์ภาคแยกของ 20th Century Boys ที่นำเสนอเรื่องราวการ์ตูนสั้นจำนวนหลายเรื่องของคู่นักเขียน อุจิโกะอุจิโอะ ในยามที่โลกถูก "เพื่อน" ครอบงำ (แถมแต่ละเรื่อง มีแต่เซอร์วิสจัดหนัก ทั้งนั้น) อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ ได้ให้เครดิต อุจิโกะอุจิโอะ คู่กับ อ.นาโอกิ อุราซาว่า ด้วย (เลยไม่รู้ชื่อเสียงเรียงนามของศิลปินจำเป็นที่วาดรูปภายใต้ชื่อของ อุจิโกะอุจิโอะ เลย )


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: จอมเกบลูส์ BLUES – Classic Collection เล่ม 6,ผู้พิทักษ์สลับขั้ว เล่ม 7 (นิยาย),เทพพิทักษ์จอมยุ่ง! เนียลโกะ เล่ม 3 (นิยาย) ,Defense Devil คุคาบาระ ทนายปีศาจ เล่ม 7,Fate/stay night เล่ม 17

 

 

 


VCD-DVD New Release

โทริโกะ (VCD DVD , Rose )
ซีรี่ส์อนิเมแนวแอกชั่น-แฟนตาซีที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนสุดฮิตระดับTOP 3 แห่งโชเนน จันพ์ ........ยุคกูร์เมต์ เป็นยุคสมัยที่วิทยาการทางอาหารเจริญถึงขีดสุด วัตถุดิบอาหารแสนแปลกพิสดารกลายเป็นสิ่งมีค่ามหาศาล จึงก่อให้เกิดอาชีพ นักล่าอาหาร ผู้มีหน้าที่เสาะแสวงหาวัตถุดิบทั่วทุกมุมโลกทั้งโลกมนุษย์และโลกกูร์เมต์ หนึ่งในนั้นคือ โทริโกะ ผู้เป็นสุดยอดนักล่าอาหารระดับเทพ เขาได้ร่วมมือกับโคมัตสึ พ่อครัวร่างเล็กในการแสวงหาวัตถุดิบใหม่ๆเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งระดับฟูลคอร์ส รวมทั้งต้องรับมือกับการคุกคามของสมาคมนักล่าอาหาร ที่ต้องการผูกขาดวัตถุดิบหายากทั้งหมดไว้แต่เพียงผู้เดียว
จนกลายเป็นเรื่องราวผจญภัยและการต่อสู้สุดอลังการที่ไม่มีวันลืม

 


Good Smile จับนักพากย์สาวสุดฮ็อต มาเป็น "เน็นดอย"

บรรดาสาวกนักพากย์อนิเม ก็เตรียมเสียตังค์กันล่วงหน้า เมื่อ Good Smile Company บริษัทผู้ผลิตฟิกเกอร์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้หยิบเอา นานะ มิซึกิ กับ ยูคาริ ทามุระ สองนักพากย์สุดฮ็อตของญี่ปุ่น มาจัดทำเป็นฟิกเกอร์เน็นโดรอยด์น่ารักๆ เป็นของตนเอง ซึ่งสินค้า 2 ชิ้นนี้ ทาง Good Smile ได้รับความร่วมมือจาก King Records ต้นสังกัดของนักพากย์สาวทั้ง 2 คน เป็นอย่างดี ซึ่งสินค้า 2 ชิ้นนี้ จะทยอยออกวางจำหน่ายตามคอนเสิร์ต Nana Mizuki Live Circus 2013 กับ Yukari Tamura Love Live 2013 *Cute'n Cute'n Heart ตามลำดับ ในราคาตัวละ 4,900 เยน ........อืมม.....สงสัย คงต้องหาตั๋วคอนเสิร์ตให้ได้ก่อนล่ะเนอะ..................

 

Yukari Tamura

Nana Mizuki

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Otakomu,animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับโปรเจ็คต่างๆของ Girls und Panzer

เว็บไซต์หลักของอนิเมสาวน้อยไต่(รถ)ถัง Girls und Panzer ได้ออกฉายทีเซอร์ตัวอย่างโปรเจ็คใหม่ๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งเคยออกฉายและมีการประกาศกันก่อนหน้านี้ ในงาน Heartful Tank Carnival เมื่อ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งก็พอสรุปได้ว่า

- Girls und Panzer ~Heartful Tank Disc~ แฟนดิสค์ของอนิเมเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่าย ก.ย. 2013 โดยแฟนดิสค์ดังกล่าว ประกอบด้วยฟุตเทจจากงานอีเว้นต์ Heartful Tank Carnival กับ งานอื่นๆ ,ฟุตเทจเบื้องหลังของเหล่านักพากย์และสต๊าฟ จากเรื่องนี้ , รวมภาพที่จัดทำขึ้นใหม่ , และช่วงเล็คเชอร์ของ ยูคาริ อากิยามะ

- ฉบับ OVA นั้น จะเป็นเรื่องราวการต่อสู้กับโรงเรียนสตรีอันซิโอะ

- ฉบับหนังจอเงิน ได้รับไฟเขียวให้ทำแล้ว มีกำหนดออกฉายปี 2014 ซึ่งทั้งฉบับจอเงิน กับ OVA นั้น ยังคงได้ ทสึโตมุ มิซึชิม่า รับหน้าที่กำกับ เช่นเคย



แหล่งข่าวและคลิป: NicoTubeAnime,animenewsnetwork.com

 


Converse JoJo สวมใส่แอ่นหลังสบายเท้า!!

สินค้าโปรโมทอนิเม JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ที่กำลังออกฉายอยู่ ณ ขณะนี้ โดยล่าสุด JoJo ได้จับมือกับ Converse บริษัทผู้ผลิตรองเท้าผ้าใบชื่อก้องโลกจากอเมริกา ในการจัดทำรองเท้าผ้าใบรุ่นพิเศษเอาใจแฟนๆซีรี่ย์ปล่อยสแตนด์แอ่นหลังเรื่องนี้กับ JoJo Chuck Taylor All Star ซึ่งดัดแปลงมาจาก ALL STAR HI /JO รองเท้าที่ปรากฏในอนิเมเรื่องนี้ โดยโลโก้ของ Converse บนรองเท้าคู่นี้ จะเป็นสีน้ำเงิน สื่อถึงปานรูปดาวที่ติดตัวมากับคนตระกูลโจสตาร์ ขณะที่ลายรองเท้า จะพิมพ์ลวดลาย ดาว และ หน้ากากหิน โดยประทับตราคำว่า Phantom Blood บนลิ้นรองเท้า ซึ่งหมายถึงชื่อตอนแรกของเรื่องนี้ ทั้งฉบับการ์ตูนและอนิเม ลงไปด้วย รองเท้าคู่นี้ จะจำหน่ายทั้งไซส์ผู้ชาย (6.5-20 นิ้ว) กับผู้หญิง (3-5.5 นิ้ว) จำหน่ายในราคา 10,290 เยน ซึ่งลูกค้าคนไหนสั่งซื้อรองเท้าคู่นี้ล่วงหน้า จะได้รับ พวกกุญแจหน้ากากหิน ที่จัดทำแบบสีกันเมทาลิค เป็นของแถมด้วย โดยมีการเปิดสั่งซื้อล่วงหน้าตามร้าน converse ที่ญี่ปุ่น กับ ทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. - 20 มิ.ย. และจะมีการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน ต้นเดือน ธ.ค. 2013

ก่อนหน้านี้ มีแบรนด์รองเท้าดังจำนวนหนึ่ง ได้จัดทำแคมเปญร่วมกับการ์ตูนอนิเมดังของญี่ปุ่นด้วย อาทิ รองเท้า Lacoste ลาย Astro Boy , รองเท้า K-Swiss ลาย Evangelion , รองเท้า Adidas ลาย Captain Tsubasa กับ ลาย Honey and Clover , รองเท้า Doctor Martin ลายตัวละครจาก Sanrio และ รองเท้า Tiger & Bunny ที่จัดทำและจำหน่ายโดย Premium Bandai เป็นต้น

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


เครื่องดื่มชูกำลัง จาก Lagrange ออกวางจำหน่ายของจริง!!!

แฟนๆอนิเม Lagrange - The Flower of Rin-ne ก็เตรียมที่จะได้ลองลิ้มดื่มกระหายเครื่องดื่มจากอนิเมเรื่องนี้กันจริงๆซะที เมื่อ เว็บไซต์หลังของเมืองคาโมงาว่า จ.จิบะ ได้เตรียมวางจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังคาโมงาว่า เครื่องดื่มสุดฮิตประจำอนิเมเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยจะเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการ ในงาน Kamogawa Sea Festa วันที่ 1 มิ.ย. นี้ ซึ่งทางเมืองมีแผนจะออกวางจำหน่ายเครื่องดื่มชนิดนี้ ในจำนวนจำกัด แค่ 50 ลังเท่านั้น โดยลังหนึ่ง จะบรรจุขวดทั้งหมด 24 ขวด ซึ่งขวดหนึ่ง มีปริมาณ 245 มล. ซึ่งเครื่องดื่มชูกำลังดังกล่าว ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเมืองนี้ มีแผนจัดทำขึ้นมาจริงๆ หลังจากที่มีแฟนอนิเมจำนวนมากเรียกร้องให้มีเครื่องชนิดนี้ออกวางขายจริงๆ ณ งาน Lag-Rin Festival 2012 in Kamogawa เมื่อปี 2012 รวมไปถึงงาน Lag-Rin Day in Nanabatake Road ในปี 2013 โดยพวกเขาจัดทำเครื่องดื่มนี้ในเวอร์ชั่นปัจจุบัน คือ Vox Aura ขวดสีเขียว ที่สื่อถึงหุ่น Madoka ที่ปรากฏในอนิเมเรื่องนี้

ทางเมืองจะเริ่มเปิดให้แฟนๆได้สั่งซื้อเครื่องดื่มชนิดนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. และจะหยุดขายในวันที่วันที่ 27 พ.ค. หรือ สินค้าวางจำหน่ายหมด สนนราคาลังละ 4,800 เยน และแฟนๆสามารถสั่งซื้อได้แค่ลังเดียวเท่านั้น!!!!


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kiko,animenewsnetwork.com



คุณยายวัย 89 ปี รับบทนำใน Pekorosu no Haha ni Ai ni Iku ฉบับคนแสดง

Pekorosu no Haha ni Ai ni Iku ผลงานการ์ตูนดีกรีรางวัลเกียรติคุณ Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 42 ของ อ.ยูอิจิ โอคาโนะ ได้รับการดัดแปลงทำเป็นหนังจอเงินคนแสดงแล้ว มีกำหนดออกฉาย ฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งหนังดังกล่าวได้ ฮารุเอะ อาคางิ นักแสดงรุ่นคุณยาย วัย 89 ปี จาก Ni Hyaku San Kōchi, Magic Boy มาแสดงในบทนำของเรื่องเป็นครั้งแรกในชีวิต และยังเป็นหนังเรื่องแรกในรอบ 33 ปี ของเธออีกด้วย โดยอาคางิ จะรับบทเป็น คุณแม่ ผู้มีปัญหาด้านการได้ยิน ขณะที่ เรียว อิวามัตสึ (Railways: Ai wo Tsutaerarenai Otona-tachi, Morisaki Shoten no Hibi) รับบทเป็นลูกชายที่เดินทางกลับบ้านเกิด มาดูแลเธอ ซึ่งเรื่องราวของคู่แม่ลูกก็ดำเนินต่อไป ทั้งความขบขัน กับ ความอบอุ่นหัวใจ

Pekorosu no Haha ni Ai ni Iku เป็นซีรี่ย์การ์ตูนสี่ช่อง ตีพิมพ์ลงในนสพ. Nishinippon Shimbun ก่อนที่จะตีพิมพ์วางขายในฉบับรวมเล่ม ในเดือน มิ.ย. 2012 ซึ่งเรื่องนี้ได้นำเสนอเรื่องราวชีวิตประจำวันของชายวัยกลางคนที่คอยดูแลพ่อแม่วัยสูงอายุ และช่วยให้ผู้อ่านได้ตระหนักรับรู้ถึงปัญหาของการดูแลคนสูงวัย ปัจจุบัน ญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหาจำนวนประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนยากแก่การดูแลอย่างทั่วถึง

แหล่งข่าว,รูปภาพ และ คลิป : Sankei Sports,animenewsnetwork.com

 



วันพีซ งด 2 สัปดาห์รวด เหตุผู้แต่งมีปัญหาด้านสุขภาพ

ข่าวร้ายของแฟนๆโจรสลัดหมวกฟาง อย่างแท้จริง เมื่อเว็บไซต์หลักของนิตยสารโชเน็นจัมป์ ได้แจ้งว่า วันพีซ จะงดตีพิมพ์ 2 สัปดาห์รวด ในจัมป์ฉบับที่ 26 - 27 ที่จะออกวางขายวันที่ 27 พ.ค. กับ 3 มิ.ย. นี้ ซึ่งสาเหตุหลักนั้น มาจาก อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากอาการต่อมทอมซิลอักเสบ รวมถึงตัวอ.โอดะ เอง ได้ทำงานอย่างหักโหม จนแทบไม่มีเวลาได้พักผ่อนเลย (ซึ่งวันนึง อ.แกมีเวลาหยุดพักผ่อนแค่ 3 ชม. ตามที่เคยเสนอข่าวไปตั้งนานแล้ว)

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า วันพีซ จะไม่ได้ลงตีพิมพ์ในฉบับที่ 26 แต่โปสการ์ดแบบสอบถามความนิยมซีรี่ย์การ์ตูนที่แนบมากับนิตยสารฉบับดังกล่าวนั้น ยังคงมีวันพีซให้เลือกโหวตเช่นเคย นั่นเป็นเพราะว่า โปสการ์ดดังกล่าว ได้จัดตีพิมพ์เสร็จเรียบร้อยก่อนที่ อ.โอดะ จะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เสียอีก ซึ่งทางสนพ.ชูเอย์ฉะ ได้กล่าวขออภัยแฟนๆที่กำลังรอติดตามตอนใหม่ของวันพีซอยู่ พร้อมกับขอร้องให้ช่วยสนับสนุนวันพีซ ต่อไป.....

ขอให้ อ.โอดะ สุขภาพร่างกายแข็งแรง หายป่วยโดยเร็ววันครับ

 

 

แหล่งข่าว: 0takomu,shonenjump.com,animenewsnetwork.com



Ultra Super Pictures, A-1, Shinei, Studio 4°C ตบเท้าร่วมโครงการ Anime Mirai 2014

Anime Mirai โครงการฝึกทักษะอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ของญี่ปุ่นของสมาคมผู้สร้างอนิเมชั่นญี่ปุ่น (JAniCA) ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่น ได้ประกาศว่า Ultra Super Pictures, A-1, Shinei และ Studio 4°C คือ สตูดิโอ 4 แห่ง ที่ผ่านเข้ารอบ ได้ร่วมโครงการนี้ ประจำปี 2014 ซึ่งสตูดิโอแต่ละแห่งจะได้รับเงินทุนจากหน่วยงานด้านวัฒนธรรมของรัฐบาลญี่ปุ่น จำนวน 38 ล้านเยน เฉกเช่นเดียวกับ 3 ปีก่อนหน้า

โดย Anime Mirai 2014 มีสตูดิโออนิเม 15 แห่ง สนใจเข้าร่วมโคงการนี้ โดยได้เสนอโปรเจ็คต่างๆ รวม 17 โปรเจ็ค เพื่อที่จะได้รับเงินทุนสนับสนุนให้เดินหน้าพัฒนาต่อ ซึ่ง 4 โปรเจ็คที่ได้รับเงินสนับสนุน มีดังนี้

Ultra Super Pictures
Director: Yasuhiro Yoshiura (Kimi no Iru Machi, Eve no Jikan, Patema Inverted)
Producer: Ryousuke Inagaki
เรื่อง: "Arumoni" (Harmonie)

A-1 Pictures
Director: Ayumu Watanabe (Space Brothers, Mysterious Girlfriend X, Danchi Tomoo)
Producer: Makoto Sotozaki
เรื่อง: "Ōkii Ichinensei to Chiisana Ninensei" (The Big First-Year Student and the Small Second-Year Student)

Shinei Animation
Director: Kazuaki Imai (Doraemon episode director, Valkyria Chronicles unit director)
Producer: Maiko Okada
เรื่อง: "Paroru to Miraijima" (Paroru and the Future Island, tentative title)

Studio 4°C
Director: Naoyuki Onda (character designs on Ai no Kusabi, Berserk: The Golden Age Arc I - The Egg of the King, Ergo Proxy, Gantz)
Producer: Eiko Tanaka
เรื่อง: "Kaze no Sorashita"

เหตุผลหลักที่ หน่วยงานด้านวัฒนธรรมของรัฐบาลญี่ปุ่น เข้ามาสนับสนุนโครงการนี้ เพราะพวกเขาเล็งเห็นว่า กรรมวิธีการผลิตอนิเมชั่นของญี่ปุ่นในปัจจุบันนั้น มีการพึ่งพา outsource จากต่างประเทศมากเกินไป ซึ่งนำไปสู่การขาดโอกาสที่จะสอนเทคนิคการผลิตอนิเมชั่นในญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com



(อีเว้นต์)นักสืบจิ๋วโคนัน ทำชาวบ้านแตกตื่น โดยไม่ตั้งใจ!?

ข่าวนี้ก็ได้บรรยากาศตื่นเต้นไม่แพ้กับการสืบสวน ตามหาคนร้าย สกัดกั้นวัตถุระเบิด ตามเจ้าหนูโคนันเลยนะเนี่ย...แต่สุดท้าย กลายเป็นเรื่องโอล่ะพ่อ!! (ดีไม่ดี กลายเป็นต้นเหตุทำเรื่องน่ากลัวโดยไม่ตั้งใจซะด้วย) ...เมื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองทาคามัตสึ ได้แจ้งผลการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยคล้ายกับระเบิด ที่พวกเขาได้พบเจอในบริเวณย่านการค้าท้องถิ่น ซึ่งปรากฏว่า วัตถุดังกล่าว เป็นแค่วัตถุเหลือใช้ที่มีคนทิ้งไว้หลังจากงานอีเว้นต์ของการ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เท่านั้นเอง โดยวัตถุดังกล่าว ได้มีการค้นพบเมื่อช่วงเย็น วันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ บริเวณชั้น 4 ของตึก Takamatsu Marugamemachi Ichibangai Azumakan ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับ สถานที่ที่จัดงานอีเว้นต์ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27-28 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งวัตถุดังกล่าว เป็นไวท์บอร์ดขนาด 6 x10 ซม. หนา 2 ซม. อีกทั้งยังมีสายไฟสีแดง 2 เส้น กับ สายไฟสีน้ำเงิน อีก 1 เส้น ยื่นออกมา ซึ่งวัตถุดังกล่าวถูกบรรจุด้วยวัสดุลึกลับไม่สามารถระบุได้ และห่อด้วยกระเป๋าสีเงิน

วัตถุชิ้นดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นแก่คนจำนวนมาก จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับยานพาหนะตำรวจ 10 คัน (ซึ่งหนึ่งในนั้น มียานพาหนะกู้ระเบิด และ รถดับเพลิง รวมอยู่ด้วย) อย่างไรก็ตาม พอเจ้าหน้าที่กู้ระเบิดได้ใช้เครื่อง X-ray ตรวจสอบวัตถุนี้ พบว่า ภายในวัตถุถูกยัดด้วยเศษกระดาษจำนวนหลายชิ้น และไม่มีข้อความบ่งบอกถึงการข่มขู่แต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่รอบๆที่เกิดเหตุ ราว 50 เมตร และใช้เวลาตรวจสอบนาน 4 ชั่วโมงด้วยกัน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางฝ่ายสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนอีเว้นต์โคนัน ได้ยอมรับว่า พวกเขาได้ใช้วัตถุต้องสงสัยในงานอีเว้นต์นี้จริงๆ แต่ดันลืมเก็บเอาไว้ จนสร้างความแตกตื่นให้ใครหลายคน ซึ่งพวกเขาได้ยอมรับในความสัพเพร่าของตนเอง พร้อมกับกล่าวขออภัยทุกฝ่ายที่ทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้น

แท้จริงแล้ว อีเว้นต์ของโคนัน ในวันดังกล่าว ก็คือกิจกรรมเล่นเกม "Real Escape Game x Detective Conan: Escape From a Skyscraper" เป็นเกมแนวมัลติเพลเยอร์ ที่มีการเล่นบนสถานที่จริงๆ บนตึกดังกล่าว ซึ่งกติกาก็คือ ผู้เล่นจะต้องพยายามหนีออกจากชั้นบนสุดของตึกระฟ้าให้ได้จนกว่าตึกนั้นจะระเบิดจนพัง โดยในระหว่างการหลบหนีนั้น ผู้เล่นจะต้องคอยตามหาวัตถุ กับ โค้ดลับ ที่ซ่อนเอาไว้อยู่ (และนั่น จึงกลายเป็นที่มาของเหตุการณ์แตกตื่นในครั้งนี้)

 

 

แหล่งข่าว: Sports Nippon, Asahi,animenewsnetwork.com

 


Nisekoi, Aokihagane จ่อเป็นอนิเม !?

ก็เป็นข่าวที่น่าสนใจสำหรับแฟนๆของมังงะสองเรื่องตามหัวข้อข่าว ที่มีลิขสิทธิ์ในบ้านเราเจ้าเดียวกัน (สยามอินเตอร์ฯ) !!!!!! เริ่มจาก Nisekoi (รักลวงป่วนใจ) ซีรี่ย์รักหลอกๆของ อ.โคมิ นาโอชิ ก็มีข่าวเล็ดลอดออกมาว่า เรื่องนี้กำลังจะได้เป็นอนิเมในเร็ววันนี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นความจริงเกินครึ่ง เมื่อสนพ.ชูเอย์ฉะ ได้จดโดเมนเว็บไซต์หลักของเรื่องนี้ ที่ Nisekoi.jp เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้งในนิตยสารจัมป์ฉบับที่ 26 ยังระบุว่า จะมีข่าวใหญ่ของเรื่องนี้ในจัมป์ฉบับถัดไปอีกด้วย ต้องติดตามข่าวนี้กันอย่างกระชั้นชิดต่อไป

Nisekoi ตีพิมพ์ครั้งแรกในโชเน็นจัมป์ เมื่อปี 2011 ปัจจุบันนักอ่านบ้านเราสามารถติดตามเรื่องนี้ได้ในนิตยสาร C-Kids

ขณะเดียวกัน Aoki Hagane no Arpeggio หรือ สงครามเรือรบสยบโลก ผลงานการ์ตูนเรือรบประจัญบานโมเอะของศิลปินนาม Ark Performance ก็ได้มีการจดทะเบียนโดเมนเว็บไซต์หลักเช่นกัน โดย FlyingDog บริษัทอนิเมของ Victor Entertainment Group กับโดเมนที่มีชื่อว่า aokihagane.jp ซึ่งเรื่องนี้มีการตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องลงในนิตยสาร Young King Ours ของสนพ.โชเน็นกาโฮฉะ ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา.....ส่วนข่าวประกาศทำอนิเมของเรื่องนี้อย่างเป็นทางการจะออกมาเมื่อไหร่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวนี้กันต่อไป เช่นกัน


แหล่งข่าว:Manga News, Yaraon!,animenewsnetwork.com


Dusk maiden of amnesia กำลังจะอวสานในเดือน มิ.ย. 2013

นิตยสาร Gangan Joker ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งว่า Dusk maiden of Amnesia (Tasogare Otome×Amnesia) ผลงานการ์ตูนของ Maybe กำลังจะอวสานลง ใน Gangan Joker ฉบับเดือน ก.ค. ที่จะออกวางขายวันที่ 22 มิ.ย.นี้ เช่นเดียวกับเรื่อง Watashi no Ouchi wa Honya-san ของ อ.โทโมะ โยโกยาม่า ก็จะอวสานลงในนิตยสารเล่มดังกล่าวด้วยเช่นกัน

Dusk maiden of Amnesia หรือ คนสืบผี ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งที่มีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องลึกลับอาถรรพ์ ....โดย เทย์อิจิ นิอิยะ นักเรียนม.ต้นปี 1 คือคนเพียงผู้เดียวที่สามารถมองเห็นยูโกะ ผีสาวผู้ไร้ความทรงจำเกี่ยวกับการตายของตนเองได้ ซึ่งทั้งคู่ได้ก่อตั้งชมรมสืบสวนในโรงเรียนนี้ขึ้น เพื่อสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของยูโกะ รวมถึงปริศนาลึกลับอย่างอื่นในโรงเรียน ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์โดย SILVER LINK ผู้สร้างอนิเม Baka and Test อันเลื่องลือ ออกฉายเมื่อปี 2012 ซึ่งบ้านเราสามารถติดตามฉบับมังงะกับอนิเมของเรื่องนี้ได้ ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ กับ DEX ตามลำดับ



แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


รายนามนักพากย์และสต๊าฟ Silver Spoon ฉบับอนิเมซีรี่ย์

เว็บไซต์หลักของอนิเมช้อนเงินทำการเกษตร Silver Spoon ได้เปิดเผยข้อมูลนักพากย์ของอนิเมชุดนี้แล้ว ประกอบด้วย

Ryohei Kimura พากย์เสียง Yūgo Hachiken

Marie Miyake พากย์เสียง Aki Mikage

Tooru Sakurai พากย์เสียง Ichirō Komaba

Ayahi Takagaki พากย์เสียง Tamako Inada

Nobunaga Shimazaki พากย์เสียง Shinnosuke Aikawa

Masayuki Shouji พากย์เสียง Keiji Tokiwa

Kengo Takanashi พากย์เสียง Hajime Nishikawa

Nobuyuki Kobushi พากย์เสียง Tarō Beppu

Shiori Izawa พากย์เสียง Mayumi Yoshino

Katsuyuki Konishi พากย์เสียง Shingo Hachiken

Yasunori Masutani พากย์เสียง Nakajima-sensei

Yuji Mitsuya พากย์เสียง Principal (ครูใหญ่)

Yuuki Ono พากย์เสียง Shin'ichirō Inada

Takahiro Mizushima พากย์เสียง Shin'ei Ōkawa

Asami Tano พากย์เสียง Mika Toyonishi

Yoshihisa Kawahara พากย์เสียง อ.Sakuragi

Tomohiro Nishimura พากย์เสียง อ.Niwatori

Kenji Utsumi พากย์เสียง อ.Todoroki

 

พร้อมกันนี้ เว็บไซต์หลักยังได้ประกาศทีมงานสต๊าฟเพิ่มเติม ซึ่งรวมกับสต๊าฟที่ได้มีการเปิดเผยกันก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย:

 

Director - Tomohiko Ito

Assistant Director - Kotomi Deai

Studio Producer - A-1 Pictures

Script Writer - Taku Kishimoto

Character Designer - Jun Nakai

Chief Animation Director - Jun Nakai

Music - Shusei Murai

Animal Design - Yasuo Muroi

Prop Design - Tomoko Sudo

Art Director - Sawako Takagi (Studio Wyeth)

Art Setting - Shinji Sugiyama (Studio Wyeth)

Color Design - Takahiro Mogi

Director of Photography- Toshiaki Aoshima

CG Director - Ryuta Undo

Editing - Shigeru Nishiyama (REAL-T)

Sound Director - Tomohiko Ito

Sound Effects - Yasuyuki Konno

อนิเมซีรี่ย์ของ Silver Spoon มีกำหนดออกฉายช่วง Noitamina ช่อง Fuji TV ในเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งทาง Aniplex ได้ปล่อยตัวอย่างโฆษณาอนิเมเรื่องนี้ออกมาแล้วเช่นกัน

แหล่งข่าวและคลิป: Comic Natalie,animenewsnetwork.com


ลือปลุกกระแสอนิเม.....Free! จะมี Character CD ออกมาด้วย......?

อนิเมยังไม่ทันจะฉาย กระแสก็มาแรงซะแล้ว สำหรับ Free! อนิเมซีรี่ย์ขายตัวละครหนุ่มๆนักว่ายน้ำ ล่าสุด ร้าน Animate สาขาอากิฮาบาระ ได้แจ้งข่าวผ่าน twitter เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ตัวละครหนุ่มๆทั้ง 5 คน จากเรื่อง Free! ที่ประกอบด้วย ฮารุกะ นานาเสะ (พากย์โดย โนบุนางะ ชิมาซากิ ), มาโคโตะ ทาจิบานะ (ทัตซึฮิสะ ซึซึกิ), ริน มัตซึโอกะ (มาโมรุ มิยาโนะ), นางิสะ ฮาซึกิ (ทสึบาสะ โยนางะ ), และ เรย์ ริวงาซากิ (ไดสุเกะ ฮิราคาว่า ) กำลังจะมี อัลบั้มเพลง Character CD เป็นของตนเองด้วย อย่างไรก็ตาม ข่าวทวีตดังกล่าว ทาง Animate ได้ลบออกไปในภายหลัง แต่ถึงกระนั้น พวกเขายังแจ้งว่า หากใครซื้อซิงเกิ้ลเพลง Rage on เพลงเปิดอนิเมเรื่องนี้ที่ขับร้องโดย วง OLDCODEX ณ ที่ร้าน Animate นั้น ก็จะได้รับเสื้อแจ็คเก็ตลายนานาเสะ ให้แฟนๆไปแขวนไว้ที่ห้องนอนอีกด้วย (ยังไงซะ เดี๋ยวก็ทำออกมาวางขายอยู่ดีแหละนะ)

Free! ดัดแปลงมาจากนิยายชุด High Speed! ของ โคจิ โอจิ เจ้าของรางวัลชมเชยจากการประกวด Kyoto Animation Award ครั้งที่ 2 เมื่อปี 2011 เป็นเรื่องราวของ นานาเสะ เด็กหนุ่มที่หลงรักในสายน้ำ และชอบว่ายน้ำ ก่อนที่เขาจะเรียนจบชั้นประถม เขาได้เข้าร่วมทัวร์นาเม้นต์แข่งว่ายน้ำ พร้อมกับสมาชิกทีมว่ายน้ำ ได้แก่ ทาจิบานะ , ฮาซึกิ และ มัตซึโอกะ แล้วทั้ง 4 ก็สามารถพาทีมคว้าชัยได้สำเร็จ หลังจากนั้น พวกเขาทั้ง 4 ต่างก็แยกย้ายออกไป จนกระทั่ง ตอนม.ปลาย มัตซึโอกะ ที่เรียนอยู่คนละโรงเรียนกับนานาเสะ ได้ปรากฏตัวขึ้นและท้าทายนานาเสะให้มาดวลแข่งว่ายน้ำกัน ปรากฏว่า มัตซึโอกะ เก่งขึ้นมากกว่าแต่ก่อน และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ นานาเสะ ได้รวมตัวกับสหายเก่าอย่าง ทาจิบานะ กับ ฮาซึกิ รวมถึง ดึงสมาชิกใหม่อย่าง ริวงาซากิ มารวมตัวกันเพื่อจัดตั้งชมรมว่ายน้ำแห่งโรงเรียน อิวาโทบิ ขึ้น และแล้วเรื่องราวการแข่งขันว่ายน้ำพร้อมแฝงพลังมิตรภาพของชายหนุ่มทั้ง 5 คน ได้เริ่มต้นขึ้น!!

อนิเมชุดนี้ผลิตโดย Kyoto Animation ได้ ฮิโรโกะ อุทสึมิ จาก Animation DO รับหน้าที่กำกับ ดูแลบทโดย มาซาฮิโระ โยโกทานิ ส่วน ฟุโตชิ นิชิยะ รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ขณะที่ ทัตซึยะ คาโต้ รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี มีกำหนดออกฉายในเดือน ก.ค. นี้

แหล่งข่าว: Yaraon!, animenewsnetwork.com

 


จับเด็กม.ต้น 4 คน ฐานรุมหัวรีดไถเอาเงินจากโอตาคุ

ในยุคสังคมสุดเสื่อมนี้ ขอที่ว่างให้แก่ความซื่อสัตย์เอาไว้บ้าง และข่าวนี้ เด็กและเยาวชนไม่ควรทำตัวเป็นเยี่ยงอย่าง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวเด็กม.ต้นจำนวน 4 คน จากเมืองอาคิชิมะ กรุงโตเกียว ในข้อหากระทำการข่มขู่รีดไถหลอกเอาตังค์จากเด็กนักเรียนม.ต้น 6 คน ที่อยู่คนละโรงเรียนกัน ณ บริเวณใกล้เคียงกับสถานีรถไฟอากิฮาบาระ เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา โดยรายงานระบุว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร้องขอกระเป๋าสตางค์จากเหยื่อทั้ง 6 คนที่มาจาก จ.ยามานาชิ และที่อื่นๆ พร้อมกับมีการข่มขู่โดยการใช้กำลังกับเหยื่อด้วย จนกระทั่งพวกเขาสามารถขโมยเงินไปได้รวมกัน 30,000 เยน

นอกจากนี้ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า เด็กทั้ง 4 คนนี้ ได้ก่อคดีขโมยเงินถึง 12 คดี และขโมยเงินรวมกันราว 140,000 เยน นับตั้งแต่ พ.ย. 2012 ซึ่งผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพว่า เป้าหมายของการข่มขู่กรรโชกทรัพย์ของพวกเขา คือ บรรดาโอตาคุทุนหนาที่มาแวะเวียนในย่านอากิฮาบาระ นั่นเอง

จากข่าวนี้ สำหรับใครที่จะไปเที่ยวเล่นย่านนี้ รวมไปถึงที่อื่นๆที่ไม่คุ้นเคย ก็ต้องระมัดระวังตัวกันด้วยนะครับ

 

แหล่งข่าว:TV Asahi , Yaraon! ,animenewsnetwork.com


Saint Seiya CG พร้อมฉายปี 2014

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา Toei Animation ได้รายงานผลประกอบการประจำปีของพวกเขา ที่สิ้นสุดลง ณ เดือน มี.ค. 2013 และจากผลประกอบการที่พวกเขาได้รับ ทำให้ทาง Toei ตัดสินใจวางแผนเดินหน้านำหนัง CG ของเซนต์เซย่า ออกฉายในปี 2014

โดย โคโซ โมริชิตะ ประธานของ Toei เคยกล่าวไว้ ณ งาน MIPCOM เมื่อ ต.ค. 2012 ว่า เขาหวังที่จะเห็นตัวหนังทำเสร็จสมบูรณ์ในเดือน ก.ค. 2013 ซึ่งโปรเจ็คนี้ได้ เคย์อิจิ ซาโต้ (Tiger & Bunny, Ashura)เป็นผู้กำกับ โดยที่มี โทโมฮิโระ ซึซึกิ คนเขียนบทให้ Tiger & Bunny 6 ตอน จะรับหน้าที่เขียนบทให้โปรเจ็คนี้ ซึ่งหนังชุดนี้จัดเป็นโปรเจ็คใหม่ของ อ.มาซามิ คุรุมาดะ โดยที่ตัวหนังยังคงให้เครดิตแก่ อ.คุรุมาดะ เป็นผู้แต่งเนื้อเรื่องต้นฉบับ อีกด้วย

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


นัตซึเมะ กับบันทึกพิศวง จะมี OAD ชุดใหม่ล่าสุด

นิตยสาร LaLa ฉบับเดือน ก.ค. ได้เปิดเผยว่า ใน LaLa ฉบับเดือน ส.ค. จะแนบใบสั่งซื้อ OAD ชุดใหม่ล่าสุดของ Natsume Yūjin-Chō หรือ นัตซึเมะ กับบันทึกพิศวง ผลงานการ์ตูนดังของ อ.ยูกิ มิโดริคาว่า รวมอยู่ด้วย ซึ่ง OAD ชุดดังกล่าวจะเป็นเนื้อหาใหม่ที่ไม่เคยปรากฏในฉบับการ์ตูนกับอนิเมซีรี่ย์เลย นอกจากนี้ยังมีส่วนสนทนากันระหว่างนักพากย์บรรจุลงใน DVD ชุดนี้อีกด้วย โดยผู้อ่านสามารถสั่งซื้อ OAD ชุดนี้ ราคา 1,350 เยน อีกทั้งนิตยสารดังกล่าวยังได้ออกจำหน่ายฟิกเกอร์ Chibi-Kyun Chara ชุดแรก ที่จัดทำออกมาเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของการ์ตูนเรื่องนี้อีกด้วย โดยฟิกเกอร์ตัวหนึ่งมีราคาตัวละ 980 เยน และจะทยอยออกวางจำหน่ายฟิกเกอร์ชุดสองตามมา ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

นัตซึเมะ กับบันทึกพิศวง เป็นเรื่องราวของ ทาคาชิ นัตซึเมะ ชายหนุ่มผู้สามารถมองเห็นวิญญาณด้วยตาเปล่า เขาได้รับสืบทอดบันทึกเล่มหนึ่งมาจากคุณยายของเขา ที่รวบรวมชื่อของเล่าวิญญาณสัมพเวสีจำนวนมาก นัตซึเมะ จึงตัดสินใจช่วยเหลือวิญญาณเหล่านี้ด้วยการปลดปล่อยพวกเขาให้เป็นอิสระ และไม่ต้องผูกมัดกับสัญญาแต่อย่างใด


แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com


ซากิ จาก Valvrave the Liberator จะมีซีรี่ย์การ์ตูนของตนเอง

นิตยสาร Dengeki Daioh ฉบับ ก.ค. ได้เปิดเผยว่า Valvrave the Liberator (Kakumeiki Valvrave) กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนชุดใหม่ ที่มีชื่อว่า Kakumeiki Valvrave Ryūsei no Valkyrie (Valvrave the Liberator: Shooting Star Valkyrie) ซึ่งเป็นเรื่องราวของ ซากิ รูคิโนะ ตัวละครจากเรื่องนี้โดยเฉพาะ โดยจะนำเสนอเกี่ยวกับชีวิตของเธอตอนที่ยังเป็นไอด้อล รวมถึงเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งการ์ตูนชุดนี้จะเขียนโดย อ.ยูทากะ โอโฮริ

นอกจากนี้ อนิเมเรื่องดังกล่าวจะมีโปรเจ็คนิยายที่เขียนโดย โยโมจิ โอโตโนะ และวาดภาพประกอบโดย Yūgen และตีพิมพ์ตอนแรกลงในนิตยสาร Dengeki Hobby ฉบับ ก.ค. ที่ออกวางขายเมื่อ 25 พ.ค. อีกทั้ง Valvrave the Liberator ยังมีโปรเจ็คการ์ตูน 2 ชุด ที่เคยประกาศก่อนหน้านี้ ประกอบด้วยการ์ตูนสั้นที่เขียนโดย คาเรงะ ทสึจิยะ ที่จะลงในนิตยสาร Jump Square ฉบับที่จะออกวางขายในวันที่ 4 มิ.ย. และ ซีรี่ย์การ์ตูนที่วาดโดย อิจิยะ ซาซานามิ ลงในนิตยสาร Sylph ฉบับที่จะออกวางขายในวันที่ 22 มิ.ย.

Valvrave the Liberator เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปีศักราช Shinreki ("True Calendar") ที่ 71 เมื่อ 70% ของประชากรมนุษย์ได้อาศัยอยู่บนอวกาศ อันเนื่องจากมีการสร้างเมืองบนอวกาศที่มีชื่อว่า Dyson Sphere ซึ่งในเมืองก็มีกองกำลังทหารอยู่ 2 กลุ่ม ประกอบด้วย Dorrssia Military Pact Federation กับ Atlantic Ring United States (ARUS) ซึ่งที่นั่นก็มีประเทศเป็นกลางขนาดเล็กที่มีชื่อว่า JIOR ที่เป็นเขตเศรษฐกิจ รวมอยู่ด้วย ซึ่ง ฮารุโตะ โทคิชิม่า (พากย์โดย เรียวตะ โอซากะ ) นักเรียนหนุ่มม.ปลายที่อาศัยอยู่ที่ JIOR ได้พบเจอกับ Valvrave อาวุธฮิวแมนนอยด์แสนลึกลับโดยบังเอิญ หลังจากที่เขากำลังถูกรุกรานโดยกองทัพของ Dorrssian

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Yaraon!, animenewsnetwork.com

 

 


Fate/kaleid liner Prisma Illya Drei!! ถูกดัดแปลงเป็น Anime Blu-ray

หนังสือการ์ตูนรวมเล่ม 4 ในแบบ limited edition ของ Fate/kaleid liner Prisma Illya Drei!! ซีรี่ย์ภาคล่าสุดของ Fate/kaleid liner Prisma Illya นั้น จะแถมอนิเม Blu-ray ความยาว 25 นาที ของการ์ตูนชุดนี้ด้วย โดยมีกำหนดวางขาย 25 ม.ค. 2014 ซึ่งทาง Kadokawa Shoten ได้เปิดรับการสั่งจองออเดอร์ล่วงหน้าแล้ว นับตั้งแต่วันนี้จนถึง 14 ต.ค. นี้ โดยเซ็ตหนังสือการ์ตูนพร้อมแผ่น BD จะมีราคา 3,990 เยน

นอกจากนี้ เว็บไซต์หลักของอนิเม Fate/kaleid liner Prisma Illya!! ที่จะออกฉายเร็วๆนี้นั้น ได้ประกาศรายชื่อนักพากย์เพิ่มเติม ซึ่งมีดังนี้

 

Haruhi Terada พากย์เป็น Sella
Miho Miyagawa พากย์เป็น Leysritt (Liz)
Miki Itou พากย์เป็น Taiga Fujimura
Mariya Ise พากย์เป็น Nanaki Mori
Emiri Katō พากย์เป็น Tatsuko Gakumazawa
Kanae Itō พากย์เป็น Suzuka Kurihara
Satomi Satou พากย์เป็น Mimi Katsura

อีกทั้งเว็บไซต์หลัก ยังได้ลงนักพากย์ + รายละเอียดโปรไฟล์ตัวละครใน Fate/kaleid liner Prisma Illya!! ฉบับอนิเมซีรี่ย์ด้วย:

Mai Kadowaki พากย์เป็น Illyasviel von Einzbern สาวน้อยประถมธรรมดาๆ ผู้ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ จนกระทั่งได้พบกับ Magical Ruby ที่มามอบหมายหน้าที่ให้เธอได้เป็นสาวน้อยเวทมนตร์จริงๆ

Kaori Nazuka พากย์เป็น Miyu Edelfelt สาวน้อยนักกีฬา ผู้โดดเดี่ยว ฉลาด ที่กลายมาเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ หลังจากได้พบกับ Magical Sapphire กับ Luvia

Kana Ueda พากย์เป็น Rin Tohsaka จอมเวทจากลอนดอนที่มาอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นเพื่อออกตามหาการ์ดลึกลับที่ซ่อนอยู่ หลังจาก Magical Ruby สูญหายไป หลังจากต่อสู้กับ Luvia

Shizuka Itou พากย์เป็น Luviagelita Edelfelt หรือ Luvia สาวผู้เย่อหยิ่งที่มาญี่ปุ่นเพื่อออกตามหาการ์ดลึกลับที่ซ่อนอยู่ เช่นกัน หลังจาก Magical Sapphire สูญหายไป หลังจากต่อสู้กับ Rin

Naoko Takano พากย์เป็น Magical Ruby หนึ่งในคถาเวทมนตร์ Kaleid ที่ให้มาสเตอร์ที่ถือครองอยู่ มีพลังเวทไม่จำกัด

Miyu Matsuki พากย์เป็น Magical Sapphire หนึ่งในคถาเวทมนตร์ Kaleid ที่เป็นพี่น้องกับ Magical Ruby ทีมีนิสัยออกสุขุม มีเหตุมีผลกว่า Magical Ruby



แหล่งข่าวและรูปภาพ: 0takomu ,animenewsnetwork.com

BD ของหนังจอเงินของ Index จะแถมอนิเมตอนพิเศษ

ในการออกฉายหนังรอบสุดท้ายในโรงของ Toaru Majutsu no Index: Endymion no Kiseki หนังจอเงินของ Toaru Majutsu no Index ได้มีการเปิดเผยว่า ตัวหนังจะออกวางจำหน่ายในรูปแบบ BD กับ DVD ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ อีกทั้งเว็บไซต์หลักของอนิเม Index ยังแจ้งว่า ในแบบ special edition ของทั้ง BD กับ DVD จะแถมโบนัสดิสก์ที่บรรจุเบื้องหลังการถ่ายทำ กับ อนิเมตอนพิเศษด้วย ซึ่งจะได้ คิโยทากะ ไฮมุระ คนวาดภาพให้กับนิยายชุดนี้ เป็นคนวาดภาพให้กับกล่อง BD กับ DVD แบบพิเศษ ที่จะประกอบด้วยของแถมต่างๆ อาทิ CD ซาวด์แทรค , บุ๊คเล็ต 64 หน้า , ไฟล์รวบรวมบทสนทนาจากในหนัง รวมถึง ตัวหนังที่มีการจัดทำใหม่ เพิ่มฉากใหม่ๆ ซึ่งทั้ง BD กับ DVD แบบธรรมดา และ แบบพิเศษ จะมี audio commentaries อีกด้วย

หนังดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ โทมะ กับ อินเด็กซ์ ที่ได้พบเจอกับ อาริสะ สาวเลเวล 0 ก่อนที่ลิฟต์อวกาศ Endymion ของนครแห่งการศึกษาจะก่อสร้างเสร็จ และการมาของอาริสะ ก็นำไปสู่สงครามความขัดแย้งระหว่างฝ่ายวิทย์ กับ ฝ่ายเวท อีกครั้ง โดยหนังชุดนี้ ได้ ฮิโรชิ นิชิคิโอริ (Magic Tree House, Azumanga Daioh, Angelic Layer) กลับมารับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ สตูดิโอ J.C. Staff (โดยได้รับความช่วยเหลือด้าน CG จาก Sanzigen) ฮิโรยูกิ โยชิโนะ (Macross Frontier, Accel World, Code Geass: Lelouch of the Rebellion) เป็นคนเขียนบท โดยอิงจากเรื่องราวที่เขียนขึ้นมาใหม่โดย คาซึมะ คามาจิ ผู้แต่งนิยายเรื่องนี้



แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Infinite Stratos ซีซั่น 2 เริ่มออกเดินเครื่อง ฤดูใบไม้ร่วง 2013

เว็บไซต์หลักของ Infinite Stratos ซีซั่น 2 ที่จัดทำโดย TBS นั้น ได้แจ้งว่า อนิเมซีซั่น 2 ของซีรี่ย์ฮาเร็มนานาชาติ จะมีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 นี้ (ราวเดือน ต.ค.) ซึ่งอนิเมดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ครีบู้ต IS ที่ได้มีการแจ้งกันในงาน IS All-Night Festival เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา

อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ออกฉายเมื่อปี 2011 โดยในอนิเมชุดใหม่ล่าสุดนี้ ได้ผกก. และ นักพากย์ จากอนิเมชุดก่อนอย่างครบครัน เพียงแต่มีการเปลี่ยนคนรับหน้าที่ออกแบบตัวละครไปเป็น คุมิ โฮริอิ (Student Council's Discretion, Zone of the Enders) แทน



แหล่งข่าว:0takomu,animenewsnetwork.com


E? Mō Boku no Deban? เรื่องสั้นชุดใหม่ของ มิซึรุ อาดาจิ

อ.อาดาจิ มิซึรุ เจ้าของผลงานการ์ตูนซีรี่ย์วัยรุ่น-เบสบอล จาก Touch, Cross Game กำลังจะมีผลงานเรื่องสั้นชุดใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อเรื่องว่า E? Mō Boku no Deban? (Eh? My Turn Already?) จะลงตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Comic Superior ฉบับที่ 13 ที่จะออกวางขายในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของการ์ตูนรวมซีรี่ย์สั้นของ อ.อาดาจิ ชุด Adachi Mitsuru Hour ด้วย อีกทั้งยังเป็นเรื่องสั้นเรื่องแรกของ อ.อาดาจิ ในรอบ 1 ปีครึ่ง เลยทีเดียว

ปัจจุบัน อ.อาดาจิ กำลังมีผลงานเรื่องยาวอย่าง Mix (ที่มีเรื่องราวอยู่ในโลกเดียวกับ Touch) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Gessan ตั้งแต่ พ.ค. 2012 รวมถึงเรื่อง Asaoka Kōkō Yakyū-Bu Nisshi - Over Fence (Asaoka High School Baseball Team Journal - Over Fence) ตีพิมพ์ประจำในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ตั้งแต่ เม.ย. 2011



แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


Tenkai Knight โปรเจ็คใหม่ของสตูดิโอ BONES

Studio Wanpack ได้รายงานว่า ทางสตูดิโอได้รับหน้าที่เป็นผู้วาดภาพคีย์อนิเมชั่น ในส่วนที่ 5 ให้กับโปรเจ็ค Tenkai Knight ของ สตูดิโอ C ของ BONES ซึ่งทาง BONES นั้น ยังไม่ได้มีการแจ้งชื่อโปรเจ็คอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด นอกจากนี้้ BONES กำลังจะมีโปรเจ็คอื่นๆอีกตามมา อาทิ Space Dandy , "โปรเจ็คอนิเมเวอร์ชั่นใหม่ของซีรี่ย์ดัง" และ งานอนิเมซีรี่ย์เรื่องใหม่ที่ได้ ผกก.ชินอิจิโระ วาตานาเบะ มาร่วมงานด้วย

โดย Studio Wanpack เคยวาดภาพคีย์อนิเมชั่นให้กับเรื่อง Heroman ซึ่งถือเป็นอนิเมเรื่องแรกที่เป็นการร่วมงานกันระหว่าง BONES กับ Stan Lee ผู้แต่งคอมิคแนวซุปเปอร์ฮีโร่ของอเมริกัน




แหล่งข่าว:Sakuga ga Kataru,animenewsnetwork.com


จัมป์เปิดรับผลงานการ์ตูนสั้นจากทั่วโลก

สำหรับหนุ่มสาวผู้มีความฝันอยากมีซีรี่ย์การ์ตูนลงตีพิมพ์ในนิตยสารขายดีอันดับ 1 ของญี่ปุ่นอย่างโชเน็นจัมป์ ตอนนี้คุณก็ได้มีโอกาสครั้งสำคัญที่จะไขว่คว้าความฝันกัน เมื่อนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 26 ได้จัดการประกวด Shonen Jump Manga Competition ขึ้น โดยเปิดรับสมัครผลงานการ์ตูนจากทั่วโลกเข้าร่วมประกวดกัน ซึ่งการประกวดดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี ของนิตยสารโชเน็นจัมป์ โดยมีกติกาง่ายๆดังนี้

1. รับสมัครผลงานจากนักเขียนทั่วโลก ส่งผลงานได้ผ่านทางเว็บไซต์หลักของโชเน็นจัมป์
2. เป็นผลงานซีรี่ย์เรื่องสั้น แบบ 15 , 19 , 31 , 45 หน้า
3. ผลงานการ์ตูน ต้องเป็นภาษา ญี่ปุ่น , อังกฤษ และ จีน
4. ส่งผลงานได้จนถึง 1 ตุลาคม 2013

รายละเอียดทั้งหมด จะแจ้งบนเว็บไซต์ของโชเน็นจัมป์ วันที่ 27 พ.ค. นี้

รางวัลต่างๆจากการประกวด มีดังนี้

1. Big Price : 2,000,000 เยน
2. Grand Price : 500,000 เยน
3. Japan Price (ซีรี่ย์การ์ตูนภาษาญี่ปุ่น) : 500,000 เยน
4. English Price (ซีรี่ย์การ์ตูนภาษาอังกฤษ) : 500,000 เยน
5. Chinses Price (ซีรี่ย์การ์ตูนภาษาจีน) 500,000 เยน

โดยผลงานของผู้ชนะเลิศ จะได้รับการลงตีพิมพ์ใน ShonenJump , JumpNext หรือ VsJump รวมถึงจะได้ลงตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ของอเมริกา จีน และฮ่องกง อีกด้วย




แหล่งข่าว:Weekly Shonen Jump 26/2013 ,http://pantip.com/topic/30530294 โดยคุณ neozero


นักเตะแข้งสายฟ้า กวาดสาขาสำคัญๆ กับผล Anime Grand Prix ครั้งที่ 35

เป็นประจำทุกๆปี ที่นิตยสาร Animage จะมีการประกาศผลโหวตซีรี่ย์อนิเมในดวงใจและสาขาที่เกี่ยวข้องกับ Anime Grand Prix และ Animage ฉบับเดือน มิ.ย. 2013 ได้ทำการประกาศผลรางวัลสาขาต่างๆของ Anime Grand Prix ครั้งที่ 35 ซึ่งมีดังต่อไปนี้ โดนแต่ละเรื่องจะเป็นอนิเมที่ออกฉายระหว่าง เม.ย. 2012 - มี.ค. 2013 ซึ่งผลในครั้งนี้ปรากฎว่า บรรดานักเตะแข้งสายฟ้าจาก Inazuma Eleven ยังคงไร้เทียมทานในสาขาหลักๆ ด้วยการพาอนิเมซีรี่ย์ชุด Inazuma Eleven GO Chrono Stone คว้าอันดับ 1 ในสาขาสำคัญๆ อย่าง อนิเมยอดเยี่ม , ตัวละครชายยอดเยี่ยม , ตัวละครหญิงยอดเยี่ยม และ เพลงประกอบยอดเยี่ยม โดยผลโหวตในสาขาต่างๆ เป็นดังนี้

อนิเมยอดเยี่ยม

1. Inazuma Eleven GO Chrono Stone
2. Kuroko no Basuke
3. Inazuma Eleven GO
4. Magi
5. K
6. K-ON! Movie
7. Gintama 'Enchosen
8. Sword Art Online
9. Hunter x Hunter (TV Anime 2011)
10. Smile Precure

ตอนสุดประทับใจจากอนิเม

1. Kuroko no Basuke EP.25 "Ore to Omae no Basuke"
2. Inazuma Eleven GO Chrono Stone EP.21 "Chikai wa Kono Hata no motoni"
3. Inazuma Eleven GO EP.44 "Tenma ni todoku! Min'na no Soccer"
4. Inazuma Eleven GO Chrono Stone EP.29 "Jidai o Tsukuru Otokotachi"
5. Inazuma Eleven GO Chrono Stone EP.18 "Min'na ga kaettekita!"
6. Magi EP.7 "Sono Na wa Shindobaddo"

ตัวละครชายยอดเยี่ยม

1. Kirino Ranmaru (Inazuma Eleven GO)
2. Tetsuya Kuroko (Kuroko no Basuke)
3. Tsurugi Kyōsuke (Inazuma Eleven GO)
4. Kise Ryouta (Kuroko no Basuke)
5. Alibaba (Magi)
6. Seijuro Akashi (Kuroko no Basuke)
7. Kazunari Takao (Kuroko no Basuke)
8. Karia Masaki (Inazuma Eleven GO)
9. Shindō Takuto (Inazuma Eleven GO)
10. Fei Rune (Inazuma Eleven GO2 Chrono Stone)

ตัวละครหญิงยอดเยี่ยม

1. Nanobana Kinako (Inazuma Eleven GO2 Chrono Stone)
2. Molgiana (Magi)
3. Beta (Inazuma Eleven GO2 Chrono Stone)
4. Aida Riko (Kuroko no Basuke)
5. Kino Aki (Inazuma Eleven GO)
6. Kagura (Gintama 'Enchosen)
7. Momoi Satsuki (Kuroko no Basuke)
8. Asuna Sword Art Online
9. Hirasawa Yui (K-ON! Movie)
10. Takanashi Rikka ( Chuunibyou demo Koi ga Shitai!)

 

นักพากย์ยอดเยี่ยม

1. Kaji Yuuki
2. Kobayashi Yuu
3. Miyano Mamoru
4. Ono Daisuke
5. Hiroshi Kamiya
6. Sawashiro Miyuki
7. Fukuyama Jun
8. Hiro Shimono
9. Yuichi Nakamura
10. Ono Kenshō

เพลงประกอบอนิเมยอดเยี่ยม

1. Te wo Tsunagou -- Matsukaze Tenma (พากย์โดย Terasaki Yuka), Tsurugi Kyousuke (พากย์โดย Takashi Oohara) & Sorano Aoi (พากย์โดย Katihara Sayaka) <Inazuma Eleven GO Chrono Stone ED2>
2. V.I.P -- Sid <Magi OP>
3. Can Do -- GRANRODEO <Kuroko no Basuke OP1>
4. Catal Rhythm -- OLDCODEX <Kuroko no Basuke ED2>
5. Shoshin wo KEEP ON -- T-Pristonz <Inazuma Eleven GO Chrono Stone OP3>
6. RIMFIRE -- GRANRODEO <Kuroko no Basuke OP2>
7. Uchi Kudaku! -Pristonz <Inazuma Eleven GO OP4>
8. Kandou Kyouyuu -- T-Pistonz + KMC <Inazuma Eleven GO Chrono Stone OP2>




แหล่งข่าว:Animage Magazine ,http://pantip.com/topic/30509228 โดยคุณ Uon


Magi 17 แผลงอิทธิฤทธิ์ เข้าป้ายที่ 1 ชาร์ตการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 13-19 พ.ค. 2013 ปรากฏว่า Magi ซีรี่ย์การ์ตูนอาหรับราตรีสุดแรงที่กำลังรอฉายอนิเมซีซั่น 2 นั้น ก็เข้าป้ายอันดับ 1 อย่างง่ายดายกับ เล่มที่ 17 ตามมาด้วย JoJolion ที่แอ่นหลังคว้าอันดับ 2 ไปอย่างชิวๆ ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ Terra Formars เล่ม 5

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1, 227,244 *,227,244 Magi เล่ม 17
*2, 224,551 *,224,551 JoJolion เล่ม 4
*3, 186,248 *,186,248 Terra Formars เล่ม 5
*4, *90,455 *,*90,918 L DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 12
*5, *88,498 *,*88,498 flat เล่ม 7
*6, *87,557 *,*87,557 Ace of Diamond เล่ม 36
*7, *82,157 *,*82,157 Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 103
*8, *64,130 *,*64,130 Hiyokoi เล่ม 10
*9, *57,897 *,117,383 Ane no Kekkon เล่ม 5
10, *56,108 *,108,777 Shaman King Flowers เล่ม 3


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 


 
free hit counter javascript