บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 9-15 พฤษภาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงที่น้องๆกำลังเตรียมตัวเปิดเทอมใหญ่ไปโรงเรียนกัน กับชั้นปีใหม่ หรือสำหรับน้องๆบางคน เปลี่ยนโรงเรียนใหม่ไปเลย (สวนทางกะเด็กมหาลัย ที่กำลังจะปิดเทอมกัน) ก็ขอให้น้องๆตั้งอกตั้งใจเรียน ปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆให้ได้ แล้วก็วางแผนเดินทางไปโรงเรียนกันให้ดี เดินทางไปไหนมาโดยโดยระมัดระวังตัว (ไม่เพียงแค่การจราจรบ้านนี้เมืองนี้จะยอดแย่บรรลัยแล้ว นับวันก็พบเจอกับบางคนที่พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องอีก พร้อมมีเรื่องตลอดเวลา ไม่คุ้มที่จะไปตอบโต้กับคนกลุ่มนี้) ....พูดถึงเหตุการณ์ในช่วงเวลานี้ ขอเตือนน้องๆเกี่ยวกับการเล่นสื่อโซเชี่ยลต่างๆว่า จะพิมพ์ จะโพสต์อะไร ขอให้ใช้สติซักนิด ก่อนที่จะกด submit /ส่ง ขึ้นไป เพราะ การโพสต์บางสิ่งบางอย่างลงไป อาจมีผลเสียในแง่ของความรู้สึก ความละเอียดอ่อนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคนรอบตัว ดีไม่ดี อาจมีผลในแง่ของกฎหมายบางข้อ เห็นได้จากความคึกคะนองในการโพสต์เชิงท้าทาย ดูหมิ่น เจ้าหน้าที่บ้านเมืองอย่างรุนแรง ของเด็กน้อยบางคนตามข่าวหน้าหนึ่ง ซึ่งคนกลุ่มนี้อาจลืมไปว่า เจ้าหน้าที่ก็สามารถตามสืบข้อมูลของเราบนโลกโซเชียลได้เช่นกัน ฉะนั้น จะโพสต์อะไรก็ต้องระมัดระวังตัวกันด้วย และจะดีกว่านี้ ไม่ควรจะก่อเรื่องเสียๆหายๆ ของตนเองเลย จะเป็นการดีที่สุด เพราะทุกวันนี้ มีอยู่เยอะที่ชอบทำอะไรรุนแรง ไม่เหมาะสม แล้วชอบเอาการกระทำของตนเองไปโพสต์ลงโซเชียล โชว์พาวด้วยความคึกคะนอง (ไปทำไม?) สุดท้ายแล้วคนพวกนี้ก็โดนสังคมประนามตามระเบียบ จากสิ่งแย่ๆที่พวกเขาก่อขึ้นนั่นเอง (แต่ก็ยืนยันคำเดิมว่า สำหรับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองบางนาย ก็ควรจะปรับปรุงพฤติกรรมตัวเอง ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าพวกคุณสามารถพึ่งพาได้มากกว่านี้)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ย้ายบ้านใหม่......ยังบ้ากล้ามทะเลาะกันไม่เบื่อ กับ Baki-Dou

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ก่อนรับเปิดเทอมใหญ่ เริ่มจาก บากิ จอมระห่ำ เล่ม 1 หรือ Baki-Dou ภาคล่าสุดของซีรี่ย์ตระกูลพ่อลูกบ้ากล้ามทะเลาะกันไปมาหลายสิบปีไม่รู้เบื่อ.....โดยภาคนี้ พิเศษหน่อยในบ้านเรา ตรงที่ ได้ย้ายบ้านใหม่ จากค่ายแถบสุขุมวิท ไปยัง ค่ายใหญ่แถวลาดพร้าว แทน .........บัดนี้ประวัติศาสตร์ความแข็งแกร่งกำลังจะเปลี่ยนไป!! หลังจากสิ้นสุดการวิวาทกับ ฮันมะ ยูจิโร่ พ่อผู้เป็นสื่งมีชีวืตที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ชีวิตของ ฮันมะ บากิ ในตอนนี้คือ...!? อีกด้านหนึ่งผู้เฒ่าโตกุกาวะ ผู้หลงใหลความแข็งแกร่งก็กำลังดำเนินการทดลองอันยิ่งใหญ่ที่ "ขัดต่อพระเจ้า"

ต่อจาก "บากิ จอมประจัญบาน" "บากิ" "ฮันมะบากิ" ในที่สุดภาค 4 ของซีรีส์ดังก็เปิดฉาก

ล่าอสูรกาย (ฉบับสมบูรณ์) เล่ม 1 การกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งของคู่หูมนุษย์-อสูร ผู้มีหอกสมิงในการทิ่มแทงเหล่าปีศาจร้าย ซึ่งรอบนี้จัดทำอย่างพิเศษสมบูรณ์ให้แฟนๆได้สะสมจนครบ แม้ราคาจะโหดร้ายสุดๆก็เถอะ (เรื่องราคาเป็นเรื่องรอง แต่สิ่งที่แฟนๆกังวลยิ่งกว่า คงจะเป็นเรื่องความสม่ำเสมอในการตีพิมพ์ ไม่รู้ว่าจะหยุดตีพิมพ์ ถนอมอาหารกลางคัน เหมือนเรื่องที่แล้วๆมาหรือเปล่า?)

JoJoLion เล่ม 11 หลังจากยาสึโฮะจัดการไดเน็นจิยามะ ไอโช ชายคนที่อุ้มกระถางผลไม้ปริศนาในบั้นได้สำเร็จ เธอก็รวมพลกับโจสุเกะอีกครั้ง เพื่อมุ่งหน้าไปยังโมริโอสเตเดี้ยมที่คาดว่าน่าจะเป็นสถานที่เพาะพันธุ์ผล ไม้ดังกล่าว แต่แล้วกลับมีผู้หญิงแปลกๆ คนหนึ่งโผล่มา...ดูเหมือนว่าเธอคนนั้นจะรู้จักโจสุเกะเสียด้วยสิ!?

ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง เล่ม 2 น้องสาวชื่อ "อุมารุ" คนนี้ เวลาอยู่นอกบ้านจะเป็นสาวสุดเพอร์เฟ็กต์ที่ใครเห็นเป็นต้องอิจฉา ทว่าเมื่อกลับถึงบ้านเจ้าหล่อนกลับกลายเป็นยัยตัวแสบที่เอาแต่นอนกลิ้งไปมา ทั้งวัน! แล้ววันหนึ่งสภาพขี้เกียจนั้นก็ถูกเพื่อนร่วมห้องเห็นเข้าจนได้!!!? ชีวิตประจำวันของน้องสาวตัวดีที่มีทั้ง "วิกฤติ" "หน้าร้อน" "เพื่อน" และอื่นๆ เวียนผ่านเข้ามาจะเป็นเช่นไร?

ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 10
ซาตะคุงกับเอริกะไปเที่ยวบ่อน้ำร้อนด้วยกัน เอริกะเริ่มเตรียมตัวออกเดินทางด้วยหัวใจที่ตื่นเต้น แต่ดูเหมือนซาตะคุงจะสงบใจลงไม่ได้... เพราะเป็นครั้งแรกที่ทั้ง 2 ค้างคืนด้วยกัน แล้วก็ถึงวันออกเดินทาง ในวันแรกทั้ง 2 ต่างเที่ยวอย่างสนุกสนาน แต่พอกลับที่พักท้องฟ้าก็มืดแล้ว เลยทำให้ใจยิ่งเต้นแรง... และเวลาเข้านอน สำหรับเอริกะก็มีสิ่งที่น่าตื่นเต้นรออยู่ สุดท้ายแล้ว ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 คนจะเป็นเช่นไร...? นอกจากนั้นก็มีเรื่องราวความรักของคามิยะคุงกับการขึ้นปี 3 ของพวกเอริกะ!


จิฮายะ เล่ม 14
การแข่งประเภททีมระดับประเทศทัวนาเมนต์ตัดสินที่หากแพ้ก็จบเกม ม.ปลายมิซึซาว่าของพวกจิฮายะที่ชนะผ่านรอบคัดเลือกในแต่ละบล็อกได้พบกับ ม.ปลายสตรีอาคาซึไดอิจิที่มีโอซาคะ เมงุมุ ตัวเก็งผู้ท้าชิงตำแหน่งควีน การแข่งแบบ 5 ต่อ 5 เป็นการสู้อย่างเอาเป็นเอาตายที่ปะทะกันสุดกำลัง บางคนก็ชนะ บางคนก็แพ้!! ทีมที่ชนะ 3 คนจนได้ไปชิงชัยในรอบตัดสินจะเป็นใคร!? เชื่อใจเพื่อนพ้อง เชื่อในตัวเอง เชื่อมั่นในคารุตะ รอบรองชนะเลิศของการแข่งขันคารุตะระดับม.ปลายทั่วประเทศ!!

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
ทวิดารา มหาองเมียวจิ เล่ม 4,BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 19,Ogre King อหังการ์ราชันยักษ์ เล่ม  19,คลังสยอง รวมผลงานเขย่าขวัญของ อิโต้ จุนจิ เล่ม 11  (จบ) ,Blood Lad แวมไพร์พันธุ์ลุย เล่ม 12,D-Fragments  ชมรมรั่วมหากาฬ เล่ม 10,นิยาย กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด เล่ม 4

 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


สิ้นคนทำเพลงอนิเมยุคคลาสสิค 'อิซาโอะ โทมิตะ'

ค่ายเพลง Nippon Columbia Co., Ltd. ได้แจ้งข่าวเศร้าของวงการดนตรีกับวงการอนิเมญี่ปุ่นว่า อิซาโอะ โทมิตะ ผู้เรียบเรียงดนตรี - ผู้บุกเบิกเพลงอิเล็คทรอนิกส์ญี่ปุ่น และเป็นคนทำเพลงประกอบอนิเมยุคคลาสสิค ได้เสียชีวิตอย่างสงบ จากอาการโรคหัวใจเรื้อรัง ณ รพ.ฮิโรโอะ กรุงโตเกียว เมื่อช่วงเวลา 14.51 น. ของวันที่ 5 พ.ค. 2016 ด้วยวัย 84 ปี โดยโทมิตะ ได้ล้มป่วยที่บ้านพักของเขา ช่วงเที่ยงของวันที่ 5 พ.ค. และถูกนำตัวส่งรพ. แต่คณะแพทย์ก็มิอาจยื้อชีวิตเขาได้

โทมิตะ เกิดเมื่อปี 1932 และเข้าสู่อาชีพสายดนตรีในขณะกำลังศึกษาอยู่ที่ ม.เคย์โอ จนมีผลงานขึ้นชื่อ กับดนตรีประกอบละคร Hana no Shōgai เมื่อปี 1963 ต่อมาในปี 1965 เขาทำดนตรีประกอบให้กับอนิเม Kimba the White Lion ที่ดัดแปลงมาจากผลงานของ อ.โอซามุ เทซึกะ ซึ่ง โทมิตะ ก็มีผลงานทำดนตรีประกอบให้กับอนิเมจากงานของ อ.เทซึกะ กับ สตูดิโอ Mushi Production อีกหลายชิ้น อาทิ Princess Knight, Dororo, Jungle Taitei Susume Leo ทั้งอนิเมซีรี่ย์ กับ จอเงิน , New Treasure Island, Cleopatra, Nihon Tanjō, Mermaid, Senya Ichiya Monogatari รวมถึง หนังที่ออกฉายในงานนิทรรศการต่างๆ

อีกทั้ง เขายังมีผลงานทำดนตรีประกอบให้กับหนัง Sinbad no Bōken ของ Toei Animation เมื่อปี 1962 ,Gulliver's Space Travels: Beyond the Moon ปี 1965 และอนิเมซีรี่ย์ Big X ปี 1964-65 รวมถึง Black Jack: The Two Doctors Of Darkness, Dr. Pinoko no Mori no Bōken, แล้วก็หนังซามูไรไตรภาคของโยจิ ยามาดะ (Twilight Samurai, The Hidden Blade, Love and Honor).

ช่วงยุค 70 โทมิตะ จัดเป็นคนแรกที่ได้นำเทคนิคการสังเคราะห์เสียงแบบอนาลอก มาประยุกต์ใช้ในการทำดนตรีญี่ปุ่น แถมยังเป็นชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Award ของสหรัฐ โดยผลงานล่าสุดของเขา คืออัลบั้ม Symphony Ihatov เมื่อปี 2013 ที่ได้ Hatsune Miku มาร้องเพลงนำ อย่างไรก็ตาม ตัวเขาก็กำลังจะมีผลงานใหม่ที่ชื่อว่า Dr. Coppelius แต่ตัวเขาได้จากโลกนี้ไปเสียก่อน ก่อนที่ตัวอัลบั้มดังกล่าวจะออกวางขายอย่างเป็นทางการในเดือน พ.ย. 2016


แหล่งข่าว : Music Natalie , animenewsnetwork.com

 


ผ่ามัธยมไททัน ส่อจบเร็วๆนี้

ตอนล่าสุดของมังงะ Attack on Titan: Junior High หรือ ผ่ามัธยมไททัน ที่ตีพิมพ์ลงใน นิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ มิ.ย. ได้มีการเปรยว่า มังงะไททันภาคเด็กนักเรียนนี้ กำลังจะเข้าสู่บทสรุปในเร็ววัน โดยระบุว่า "เข้าสู่บทสุดท้ายทีล่ะนิดๆ"

ผ่ามัธยมไททัน เป็นมังงะภาคแยกของผ่าพิภพไททัน ที่เขียนโดย อ.ซากิ นาคางาวะ ตีพิมพ์ตั้งแต่ เม.ย. 2012 โดยจะเป็นการหยิบตัวละครจากไททันภาคหลักไปเป็นเด็กนักเรียน พร้อมใส่มุกหยอกล้อมากมาย ปัจจุบันออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นถึง 10 เล่มด้วยกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Kanata no Astra ผลงานการ์ตูนใหม่จากผู้แต่ง Sket Dance

หนึ่งในนักเขียนการ์ตูน ที่มีแฟนแถวๆนี้กำลังรอคอยผลงานใหม่ของเขาโดยเร็ว สำหรับ อ.เคนตะ ชิโนฮาระ ผู้แต่ง Sket Dance หลังจากพาสามหน่อสเก็ตดันจบการศึกษาถาวร เมื่อปี 2013 อ.ชิโนฮาระ ก็ไม่มีผลงานการ์ตูนเรื่องยาวออกมาอีกเลย จนกระทั่งล่าสุด มีการเปิดเผยจากนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 23 ว่า อ.ชิโนฮาระ มีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว กับ Kanata no Astra (Astra Lost in Space) ลงออนไลน์ตอนแรกบนแอพ Shōnen Jump Plus เมื่อ 9 พ.ค. 2016 และจะออนไลน์ตอนที่ 2 กับตอนต่อๆไป ประจำทุกวันเสาร์ บนแอพดังกล่าว

Kanata no Astra จะเปลี่ยนแนวเนื้อเรื่องไปเป็นแนวผจญภัยบนอวกาศ เกิดขึ้น ณ Planet Camp สถานที่ที่สามารถไปเที่ยวและเล่นบนอวกาศได้ แต่สถานที่ดังกล่าว กลับมีบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนเร้นอยู่ ?

ตอนแรกของเรื่องนี้ ได้มีการจัดทำ voice drama ด้วย ซึ่งมีผู้พากย์เสียงดังนี้

Yūsuke Kobayashi พากย์เสียง Kanata Hoshijima
Ayaka Suwa พากย์เสียง Aries Spring
Souichiro Hoshi พากย์เสียง Charles Lacroix
Daiki Hamano พากย์เสียง Zack Walker
Lynn พากย์เสียง Kitley Refaeli
Ayumu Murase พากย์เสียง Luca Esposito
Aimi Tanaka พากย์เสียง Funisia Refaeli
Kyousuke Kitayama พากย์เสียง Woolger Zweig
Mizuki Hagino พากย์เสียง Patroid

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



Detective Conan: The Darkest Nightmare ทำสถิติรายได้สูงสุดของหนังจอเงินโคนัน

เพิ่งรายงานไปไม่นานว่า Detective Conan: The Darkest Nightmare หนังจอเงินชุดที่ 20 ของโคนัน สามารถครองอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น 3 สัปดาห์ติดต่อกัน นับจากออกฉายวันแรกเมื่อ 16 เม.ย. 2016 (ขนาด Captain America : Civil War ยังมิอาจเปิดตัวเบียดแทรกได้) ล่าสุด ตัวหนังสามารถทำรายได้จากการออกฉาย ทะลุ 5 พันล้านเยนแล้ว โดยทำรายได้รวม กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว ได้ 5.057 พันล้านเยน กับ 3,982,700 ใบ ตามลำดับ (สถิตินับจนถึง 8 พ.ค.) จากตัวเลขข้างต้น ทำให้ตัวหนังสามารถสร้างสถิติเป็นหนังอนิเมโคนันภาคที่ทำรายได้สูงที่สุด โดยทุบสถิติเดิมที่ Detective Conan: Gōka no Himawari (Detective Conan: Sunflowers of Inferno) เคยทำไว้เมื่อปี 2015 ที่ 4.48 พันล้านเยน

อีกทั้ง แหล่งข่าวยังรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า จนถึงขณะนี้ หนังอนิเมจอเงินของโคนัน สามารถทำรายได้รวมทุกภาค ได้มากกว่า 60 พันล้านเยน เช่นกัน


แหล่งข่าว : Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


เจ้าของเสียงพากย์ Alzack - Bisca สามีภรรยานักแม่นปืนแห่ง Fairy Tail ........เป็นคู่ชีวิตกัน ในชีวิตจริง !!

เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เพิ่งมีการเปิดเผยไปเมื่อไม่นานมานี้ และคงทำเอาแฟนๆของ Fairy Tail รู้สึกเซอร์ไพรส์กันสุดๆ ......สืบเนื่องมาจากข่าวที่นักพากย์สาว Satomi Arai (Beatrice in Re:Zero, Peke in To Love Ru: Darkness) ได้ประกาศแต่งงานไปเมื่อปี 2012 โดยที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อเสียงเรียงนามของสามีคู่ชีวิตเธอมาโดยตลอด 4 ปี จวบจนกระทั่งล่าสุด มีนักพากย์หนุ่มนาม Yoshimitsu Shimoyama เพิ่งมาเปิดเผยเรื่องราวของเขาในภายหลังว่า ตัวเขาได้แต่งงานไปแล้ว ซึ่งภรรยาของเขาก็ไม่ใช่ใครอื่น ก็คือ Arai นั่นเอง ที่สำคัญ Shimoyama กับ Arai ได้พากย์เสียงให้กับอนิเม Fairy Tail ร่วมกัน โดยพากย์เป็น Alzack Connell กับ Bisca / Visca Connell ตามลำดับ ซึ่งตัวละครที่ทั้งสองคนพากย์นั้น ก็ดันเป็นคู่สามีภรรยานักแม่นปืนแห่งกิลด์ Fairy Tail ซะด้วย อะไรจะบังเอิญขนาดนี้!!!

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า ในช่วงที่ Shimoyama กับ Arai ได้แต่งงานกัน แล้วทั้งคู่ได้ร่วมกันแคสติ้งบทพากย์ของอนิเม Fairy Tail โดยการพากย์ของทั้งคู่ ก็สร้างความเพลิดเพลินใจให้แก่ Shinji Ishihira ผกก.อนิเมเรื่องนี้อย่างมาก ก็เลยจับให้ทั้งคู่มาพากย์เสียงเป็นตัวละครดังกล่าว ด้วยเหตุผลที่ว่า คาแร็คเตอร์-เรื่องราวเบื้องลึกของตัวละคร Alzack กับ Bisca นั้น มันช่างตรงกับ Shimoyama กับ Arai เด๊ะเลย ต่อมา Shimoyama กับ Arai นั้น ได้ถือกำเนิดลูกชาย 1 คน เมื่อปี 2010 ซึ่งข่าวการให้กำเนิดทายาทของทั้งคู่ในตอนนั้น มีเพียงคนในวงการอนิเมเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รับรู้เรื่องนี้ รวมถึง อ. Hiro Mashima ผู้แต่งมังงะ Fairy Tail ด้วย ซึ่ง อ. Mashima หลังจากทราบข่าวนี้แล้ว เขาจึงร่วมฉลองโอกาสนี้ ด้วยการวาดตัวละคร Asuka ลูกสาวของ Alzack กับ Bisca ลงในเนื้อเรื่องของการ์ตูน เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ทายาทตัวน้อย แล้วก็ นักพากย์ทั้งสอง ไปในตัว เช่นกัน

โดย Asuka นั้น ก็พากย์เสียงโดย Arai ผู้พากย์เสียงเป็นคุณแม่ของเธอ นั่นเอง


แหล่งข่าว: Yaraon! , animenewsnetwork.com


ทรังส์จากโลกอนาคต เตรียมปรากฏกายใน Dragon Ball Super

เรื่องราวของ Dragon Ball Super มีฮือฮากันเป็นระยะๆ ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวบทใหม่ถัดจากเนื้อเรื่อง "จักรวาลที่ 6" ที่กำลังจะจบเร็วๆนี้ ออกมาแล้ว โดยจะเป็นเรื่องราวของตัวละครที่ไม่ได้เห็นหน้ามานาน และหลายคน(โดยเฉพาะสาวๆ)คิดถึง นั่นคือ ทรังส์ จากโลกอนาคต!!!! นั่นเอง โดยจะเริ่มออกสตาร์ทเรื่องราวใหม่ วันที่ 12 มิ.ย. 2016 นี้ ซึ่งข้อมูลบนเว็บไซต์หลักของอนิเมชุดนี้ ได้ระบุว่า

บททรังส์จากโลกอนาคต กำลังจะเริ่มขึ้น ใน Dragon Ball Super วันที่ 12 มิ.ย. 2016 ....กับเรื่องราวใหม่ เมื่อโกคูกับพรรคพวก เสร็จสิ้นจากศึกประลองจักรวาลที่ 6 ทันใดนั้น ทรังส์จากโลกอนาคตปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าพวกเขา หลังจากที่ทรังส์พิชิตเซลลงได้ ชีวิตในยุคอนาคตของทรังส์ที่ควรจะสงบสุข แต่เหตุไฉนเขาจึงกลับมาปรากฏตัวในยุคปัจจุบันล่ะ? แล้วศัตรูสุดแกร่งแห่งยุคอนาคตคือใคร? ติดตามชมกันได้ 12 มิ.ย. นี้......นั่นคือจุดเริ่มต้นของบททรังส์จากอนาคต ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องพล็อตใหม่ กับ ตัวละครดั้งเดิมของ อ.อากิระ โทริยามะ

ส่วนศัตรูประจำเรื่องราวใหม่นี้ มีการเปิดเผยว่า เป็น Black Goku ซึ่ง อ.โทริยามะ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเนื้อเรื่องบทใหม่ของอนิเมชุดนี้ว่า

ตอนต่อๆไปของ Dragon Ball Super ทรังส์ร่างผู้ใหญ่จะปรากฏตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหลายๆปี ผมก็ได้เอาทรังส์เวอร์ชั่นนี้ไปใส่ไว้ในเรื่องราวบทใหม่ที่มาจากคำแนะนำของกองบก.

เนื้อเรื่องบทนี้ ก็เหมือนกับเนื้อเรื่องก่อนหน้าคือ ผมได้เขียนพล็อตทั้งหมดออกมาแล้ว แล้วแต่ละพล็อตนั้นถูกจัดแบ่งตอนๆ ซึ่งก็มีการขยับขยายเพิ่มรายละเอียด เปลี่ยนแปลงรายละเอียด ปลีกย่อยเข้าไป เท่าที่จำเป็น

แม้ดูภายนอกเขาจะเป็นคนเข้มแข็ง แต่ทรังส์ผู้นี้กลับหลบหนีจากชีวิตในโลกยุคอนาคต ทั้งๆที่โลกอนาคตของเขาควรจะสงบสุขแท้ๆ ท่าทางคงจะมีอะไรเกิดขึ้นบนโลกยุคอนาคตสินะ!?

และศัตรูสู้สุดแกร่ง แกร่งเกินกว่าที่ทรังส์จะรับมือได้....... Black Goku งั้นเหรอ!? ( ฟังจากชื่อแล้ว คุณคงพอจะเดาหน้าตาเค้าออกสินะ)

นั่นคือจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ที่กินเวลาและสถานที่ แถมยังไปมีเอี่ยวกับพวกเทพเจ้าทำลายล้าง , จ้าวพิภพ แม้แต่ ราชาแห่งจักรวาลทั้ง 12 ซึ่งปริศนาลึกลับต่างๆ จะได้รับการเปิดเผยในเรื่องราวบทนี้เช่นกัน!

ฟังแล้วคงจะรู้สึกสับสนไปหน่อย แต่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ผมเถอะ ผมจะทำมันให้กลายเป็นเรื่องราวสนุกสนานได้ ทั้งๆที่ผมเองยังไมได้ตรวจสอบร่างบท เวอร์ชั่นสุดท้ายเลย แล้วมาสนุกไปด้วยกันนะ (หัวเราะ) !!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Kanzenshuu , crunchyroll.com

 


อนิเม "ผ่าพิภพไททัน" ซีซั่น 2 มาไม่ทันปี 2016 !?

สำหรับใครที่กำลังใจจดใจจ่อรอคอยการกลับมาอีกครั้งของซีรี่ย์การ์ตูนคนเล็กไล่ล่าปราบยักษ์ ผ่าพิภพไททัน ในซีซั่น 2 นั้น .... จากข่าวนี้ ก็ส่อเค้าว่าจะต้องรอคอยพวกเขากันต่ออีกซักหน่อย เมื่อมีรายงานจาก SelectaVisión บริษัทนำเข้าภาพยนตร์ของสเปน ได้ระบุว่า อนิเมไททันซีซั่น 2 จะไม่สามารถออกฉายได้ทันภายในปี 2016 นี้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมาจากการสัมภาษณ์พูดคุยกับ Kodansha บริษัทแม่ของญี่ปุ่น ต้นสังกัดของมังงะไททัน ผ่านรายการ Podcast ของพวกเขา โดยยืนยันว่า อนิเมซีซั่น 2 ของไททัน จะไม่ได้ออกฉายภายในปี 2016 แน่นอน คาดว่า ตัวอนิเมจะได้ฤกษ์ออกฉายจริง อย่างเร็วที่สุด ม.ค.ปี 2017


แหล่งข่าว : Attack on Titan wiki , crunchyroll.com


Handa-kun มังงะก่อนภาคหลัก Barakamon อวสานเดือน มิ.ย. 2016

นิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งข่าวว่า Handa-kun มังงะของ อ.ซัตสึกิ โยชิโนะ ที่เป็นเรื่องราวก่อนภาคหลักของมังงะ Barakamon (บาระกะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ) กำลังจะอวสานลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายวันที่ 11 มิ.ย. นี้ ซึ่งมังงะดังกล่าว เพิ่งประกาศทำเป็นอนิเมไป เมื่อไม่นานมานี้ และมีกำหนดจะออกฉายในเดือน ก.ค.

Handa-kun ตีพิมพ์เมื่อ ต.ค. 2013 และวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นถึงเล่มที่ 5 แล้ว เป็นเรื่องราวของ เซย์ ฮันดะ นักเขียนพู่กันสุดหล่อ ในสมัยวัยรุ่น ที่เขานั้นเป็นที่ชื่นชอบและยกย่องของคนทั้งชั้น แต่ตัวเขานั้นมักคิดว่า คนรอบๆตัวกำลังเกลียดชังเขา โดยจะนำเสนอเรื่องราววุ่นๆชวนเข้าใจผิดในสมัยชีวิต ม.ปลายของเขา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Kimi no Na wa./your name. ผลงานของ Makoto Shinkai ตีพิมพ์เป็นนิยายรูปเล่ม ก่อนหนังเข้าโรง

เว็บไซต์หลักของ Kimi no Na wa./your name. หนังอนิเมผลงานล่าสุดของ Makoto Shinkai ได้แจ้งว่า หนังชุดนี้จะมีการตีพิมพ์ในแบบนิยาย ออกวางขายวันที่ 18 มิ.ย. นี้ ก่อนที่ตัวหนังจะเข้าโรงออกฉายจริงวันที่ 26 ส.ค. นิยายดังกล่าว Shinkai เป็นผู้ลงมือเขียนเอง (เช่นเดียวกับ Centimeters Per Second กับ The Garden of Words ) ออกวางจำหน่ายในราคา 560 เยน

Kimi no Na wa./your name. เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความมหัศจรรย์กับความรัก นำเสนอผ่านตัวละครหลักอย่าง Mitsuha กับ Taki โดย Mitsuha เป็นเด็กสาว ม.ปลาย ที่อาศัยอยู่ชนบทบริเวณภูเขา พ่อของเขาเป็นเทศมนตรีเมืองที่ไม่มีเวลาอยู่บ้านกับเธอมากนัก เธอจึงอาศัยอยู่กับคุณย่าแล้วก็ น้องสาวที่เรียนชั้นประถม เธอเป็นคนซื่อสัตย์ แต่ไม่ค่อยชอบขนมธรรมเนียมครอบครัวศาลเจ้าชินโตของเธอเท่าไหร่ รวมถึงไม่ชอบที่พ่อเธอให้ความสำคัญกับกิจกรรมเลือกตั้งของเขาด้วย เธอรู้สึกเสียใจกับชีวิตชนบทของเธอ มีความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะไปใช้ชีวิตเมืองกรุงที่โตเกียว ขณะเดียวกัน Taki เป็นหนุ่มม.ปลายชาวกรุงโตเกียว ผู้ใช้เวลากับเพื่อนๆ และทำงานพารืทไทม์ที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยน รวมถึง สนใจในเรื่องของสถาปัตยกรรมและศิลปะตางๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง Mitsuha ได้ฝันว่า เธอกลับกลายเป็น Taki หนุ่มผู้มีวิถีชีวิตไลฟ์สไตล์ต่างจากเธอ ส่วนทาง Taki เอง ก็ฝันว่า เขากลายเป็นเด็กหญิงม.ปลายที่อาศัยในชนบทบนภูเขาที่เขาไม่เคยมาเยือนด้วย อะไรคือความลับสำคัญที่ทำให้คนสองคนนี้มีความฝันที่จะเปลี่ยนวิถีชีวิตตัวเอง?


แหล่งข่าว : animatetimes , animenewsnetwork.com

 


หนัง Godzilla 2 เลื่อนออกฉาย- เปลี่ยนผู้กำกับ , วันเวลาแน่นอนของ Godzilla vs. Kong

The Wrap เว็บไซต์ข่าวสารวงการฮอลลิวู้ด ได้รายงานว่า หนัง Godzilla 2 หนังภาค 2 ของ Godzilla ฉบับฮอลลิวู้ด ของ Legendary Pictures, จะเลื่อนฉายออกไปเป็นวันที่ 22 มี.ค.2019 แทน จากเดิมที่มีกำหนดออกฉายวันที่ 8 มิ.ย. 2018 ขณะที่ หนัง Godzilla vs. Kong หนังปะทะกันระหว่าง Godzilla กับ King Kong ได้วันฉายแน่นอนล้ว คือ วันที่ 29 พ.ค. 2020

โดยแหล่งข่าวดังกล่าว ยังได้รายงานอีกว่า Gareth Edwards ผกก.หนัง Godzilla ภาคแรก จะไม่ได้กำกับให้กับหนังภาคต่อของ Godzilla แล้ว เนื่องจาก Edwards ได้เบนเป้าไปทำโปรเจ็คส่วนตัวแทน หลังจากรับหน้าที่กำกับหนัง Godzilla ภาคแรก แล้วก็ หนัง Rogue One: A Star Wars Story ที่จะออกฉาย ธ.ค. 2016

แหล่งข่าว : The Warp , crunchyroll.com , animenewsnetwork.com

 


นิยาย The Girl Who Leapt Through Time กำลังถูกทำในรูปแบบละครซีรี่ย์ชุดล่าสุด

The Girl Who Leapt Through Time (Toki o Kakeru Shōjo) นิยายดังของ Yasutaka Tsutsui ที่ต่อมาถูกนำไปทำเป็นหนังอนิเมดังของ Mamoru Hosoda เมื่อปี 2006 กำลังจะถูกทำเป็นละครซีรี่ย์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่จะได้ Yuina Kuroshima กับ Fūma Kikuchi สมาชิกของวงไอด้อล Sexy Zoner มาแสดงนำ กำกับโดย Hitoshi Iwamoto (Ashita ga Arusa the Movie, MW) และเขียนบทโดย Ryōhei Watanabe (Shady/Kashikoi Inu wa, Hoezuni Warau) มีกำหนดฉายทางช่อง NTV ก.ค. นี้

ละครเวอร์ชั่นใหม่ของนิยายชุดนี้ จะเป็นเรื่องราวของ Mihane Yoshiyama (นำแสดงโดย Kuroshima) สาวม.ปลาย ปี 3 แห่งชมรมถ่ายภาพ ที่ได้ทะลุเวลาจากปัจจุบันไปยังอนาคต หลังจากที่เธอกำลังดมกลิ่นลาเวนเดอร์ ในห้องหนึ่งของโรงเรียน ช่วงก่อนหยุดพักฤดูร้อน .... ขณะเดียวกัน Shōhei Fukamachi (รับบทโดย Kikuchi) เพื่อนร่วมชั้นของเธอนั้น แท้จริงแล้ว เขาคือนักวิทยาศาสตร์ดัง ผู้มีชื่อเสียงแห่งยุคอนาคต ปี 2122 ผู้มีนามว่า Sogoru หลังจากที่เขาได้สูญเสียยาที่ทำให้เขากลับสู่โลกอนาคตได้ ทำให้เขาจำต้องศึกษาคนรอบๆตัว เพื่อที่จะใช้ชีวิตในฐานะเด็กมัธยมปลายธรรมดาๆ จนกระทั่งเขามีความสามารถพอที่จะผลิตยาตัวนั้นได้ อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้ซึมซับความทรงจำในฐานะเด็กม.ปลาย,ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเพื่อนๆรวมถึง ความรักที่มีต่อ Mihane ที่ทำให้เขาผูกติดกับชีวิตโลกปัจจุบันมากขึ้นเรื่อยๆ (โดยตัวละครหลักทั้ง 2 ตัวนี้ มีนามสกุลเดียวกับ ตัวละครหลักจากฉบับนิยาย )

นิยาย The Girl Who Leapt Through Time ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบคนแสดงมาแล้วหลายเวอร์ชั่นด้วยกัน ทั้ง ละครซีรี่ย์ (1972 , 1994) และ หนังคนแสดง (1983 , 1997 , 2010) โดยละครชุดใหม่นี้จัดเป็นละครเวอร์ชั่นที่ 3 แล้ว


แหล่งข่าว : Movie Natalie , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


ยืนยัน Brave Witches ออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2016

เว็บไซต์หลักของ Brave Witches อนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 3 ของหน่วยรบกกน.บิน Strike Witches ได้แจ้งว่า อนิเมชุดนี้ได้วันออกฉายอย่างแน่นอนแล้ว โดยจะออกฉายในฤดูใบไม้ร่วง 2016 นี้ โดยอนิเมดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวของสาวๆหน่วย Fighter Wing ที่ 502 เป็นหลัก (ส่วนอนิเภาค 1-2 จะเป็นเรื่องราวของหน่วย Fighter Wing ที่ 501)

อนิเมชุด 3 ของเรื่องนี้ ผลิตโดยสตูดิโอ SILVER LINK ผู้ผลิต OVA 3 ตอนจบ ชุด Operation Victory Arrow ส่วนอนิเม 2 ภาคแรกนี้ ผลิตโดย Gonzo (2008) และ AIC Spirits (2010)


แหล่งข่าว : w-witch.jp , crunchyroll.com


คำว่า 'Senpai' ถูกบรรจุลงในพจนานุกรม Merriam-Webster

Senpai คำศัพท์ภาษาญี่ปุ่น ที่หมายถึง 'รุ่นพี่' นั้น ได้รับการบรรจุลงในพจนานุกรมภาษาอังกฤษของ Merriam-Webster เวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว โดยคำนี้เป็นหนึ่งในคำศัพท์ใหม่ 2000 คำ ที่ได้รับการบรรจุเพิ่มเติมลงไปในพจนานุกรมเวอร์ชั่นล่าสุดของพวกเขา เช่นเดียวกับคำว่า "dox," "microbead," "TMI" และ "hella"

ส่วนเหตุผลหลักๆที่ Merriam-Webster ได้เลือกเอาคำว่า Senpai ลงในพจนานุกรมของพวกเขา ก็มาจากการที่คำๆนี้กลายเป็นคำยอดนิยมบนโลกออนไลน์ เมื่อปี 2012 บนสื่อโซเชียลอย่าง Tumblr โดยพวกเขา ได้ให้คำจำกัดความของคำๆนี้ว่า :

In informal use, senpai (also styled as sempai) can refer to anyone whose attention you want to get—that could be someone you admire and want to be friends with or someone you're interested in romantically.

โดยสรุปก็คือ "เป็นคำที่สื่อถึงคนที่กำลังสนใจในตัวคุณ ไม่จำกัดว่า จะต้องเป็นคนที่เราเคารพยกย่อง หรือ ต้องการจะเป็นเพื่อน หรือ คนที่เราสนใจในเชิงความรัก "

ก่อนหน้านี้ คำว่า Senpai ได้บรรจุลงในพจนานุกรม Urban Dictionary เมื่อปี 2004 ซึ่งความหมายนั้น ก็อิงมาจากภาษาญี่ปุ่นเลย คือสื่อถึงคนที่อยู่ในระดับสูงกว่า , ผู้อาวุโส กว่า, คนที่เราเฝ้าคอยติดตาม , พี่เลี้ยง เป็นต้น


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Girls und Panzer เตรียมฉายรีรันบนโรงหนัง 153 แห่งในญี่ปุ่น

จากความสำเร็จเกินคาดของหนังจอเงินอนิเมสาวน้อยซิ่งรถถัง Girls und Panzer กอปรกับเป็นการฉลองการออกวางขาย BD/DVD ของตัวหนังไปในตัว (วางขาย 27 พ.ค. 2016) เลยทำให้ หนังโรง Girls und Panzer กำลังจะกลับมาฉายบนโรงหนังที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง โดยจะออกฉายบนโรงหนัง 153 แห่งทั่วญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 21-31 พ.ค. 2016 โดยในช่วง 11 วัน ของการฉายหนังชุดนี้ ผู้เข้าชมหนังจะได้รับแผ่นฟิลม์หนัง เก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

ตัวหนังออกฉายครั้งแรกเมื่อ 21 พ.ย. 2015 และโกยรายได้จากการออกฉายมากกว่า 1.9 พันล้านเยน โดยการฉายรีรันตัวหนัง Girls und Panzer บนโรงอีกครั้งนึงนั้น ส่วนหนึ่งยังเป็นการตั้งเป้า ให้ตัวหนังสามารถทำรายได้จากการออกฉายถึงระดับ 2 พันล้านเยน ให้ได้ เช่นกัน

BD /DVD ของตัวหนัง จะวางขายออกเป็น 3 เวอร์ชั่น คือ BD special limited edition 9,800 เยน , BD ธรรมดา 7,800 เยน และ DVD ธรรมดา 6,800 เยน โดยแต่ละเวอร์ชั่น จะแถม OVA ที่เป็นเรื่องราวต่อจากในหนัง พร้อมกับกล่องเก็บแผ่นที่ออกแบบโดย Fumikane Shimada คนออกแบบตัวละครให้อนิเมเรื่องนี้


แหล่งข่าว : Girls und Panzer , crunchyroll.com


 


นักเขียนการ์ตูน Hisashi Eguchi อ้างตัวเองเป็นต้นแบบ 'วิชาอู้' ของ ผู้แต่ง Hunter × Hunter

อย่างที่คนอ่านการ์ตูนหลายคนทราบกันว่า Hunter × Hunter จัดเป็นมังงะที่หยุดตีพิมพ์ถี่ยิบที่สุด โดยมังงะตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา แต่จนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบเลย หลักๆนั้นมาจากการที่เรื่องนี้หยุดตีพิมพ์บ่อยครั้ง และนับจากปี 2006 เป็นต้นมา เรื่องนี้มีจำนวนครั้งที่หยุดตีพิมพ์มากกว่า ได้ตีพิมพ์อย่างจริงๆจังๆ เสียอีก เล่นเอาบรรดาแฟนพันธุ์แท้ของเรื่องนี้ ได้แต่ทำใจกันไป

อย่างไรก็ตาม จากการที่ อ.Yoshihiro Togashi หยุดเขียน HxH บ่อยครั้ง จนเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ก็ดั๊นอุตส่าห์มีคนมาขอเคลม ขอเครดิตวิชาอู้กันซะงั้น!!!? ก็พอบ่งบอกได้ว่า ยังมีนักเขียนการ์ตูนที่ติดนิสัยอู้มาก่อน อ. Togashi เสียอีก!!!!? ......เรื่องของเรื่องมาจากรายการทอล์คโชว์ Otona no! ("For Adults!") เมื่อ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้ อ.Hisashi Eguchi ผู้แต่ง Stop! Hibari-kun! มังงะที่เคยตีพิมพ์ช่วงยุค 80 มาเป็นแขกรับเชิญของรายการ โดย Yūsuke Santamaria พิธีกรประจำรายการดังกล่าว ได้สัมภาษณ์พูดคุยกับเขา พร้อมแซวเขาเกี่ยวกับผลงานการ์ตูน Stop! Hibari-kun! ของ Eguchi มีการหยุดตีพิมพ์บ่อยครั้ง ไม่แพ้ HxH เลย เล่นเอา อ.Eguchi ถึงกับลั่นว่า "การวาดการ์ตูนลงรายสัปดาห์ มันไม่ใช่สิ่งที่มนุษย์จะทำได้ มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยล่ะ...... จนกระทั่งในที่สุด ทางสนพ.มาบอกกับผมว่า 'เราไม่ต้องการร่วมงานกับคุณอีกต่อไป' "

จากนั้น Santamaria ได้เปรียบเทียบการหยุดตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนของ อ. Eguch กับ อ.Togashi ซึ่งตรงนี้ อ.Eguchi ก็ได้อ้างตัวเองว่า เป็นแรงบันดาลใจ(เรื่องอู้)ให้แก่ อ.Togashi "ผมเคยสอนเขาไปว่า การที่เราจะขี้เกียจน่ะ มันไม่เป็นไรหรอก แล้วเขาก็จ้องมาที่ผมแล้วก็แอบอู้ไปอย่างเนียนๆ .....มันคือความสำเร็จของผม ผมเป็นคนนึงที่บอกกับคุณว่า ไม่ต้องเขียนการ์ตูนแลงรายสัปดาห์นะ" จากนั้น Santamaria ก็โต้กลับว่า "ไม่! ผมอยากจะอ่านมันต่อไป ให้การ์ตูนมันจบอย่างสวยๆ เดี๋ยวนี้เลย!," ว่าแล้วทั้งคู่ก็พากันหัวเราะกัน

แม้ว่า อ. Eguchi กับคนอ่านบางส่วนจะคิดว่า อ.Togashi หยุดเขียนการ์ตูนบ่อยเป็นเพราะติดนิสัยขี้เกียจ แต่ความจริงแล้ว อ. Togashi กำลังประสบอาการปวดเอวอย่างเรื้อรังอยู่ ณ ขณะนี้...โดย HxH ได้กลับมาลงตีพิมพ์ใน Shonen Jump อีกครั้ง หลังหายไปยาว 2 ปี ซึ่งขณะนี้ก็ไม่มีใครสามารถตอบได้ว่า อ. Togashi จะเขียน HxH ต่อเนื่องอีกกี่ตอน แล้วจะหยุดหายไปยาวอีกหรือเปล่า....ก็ขอให้ อ.Togashi หายจากอาการเจ็บป่วยอย่างเด็ดขาดด้วยครับ


แหล่งข่าว : Livedoor News , animenewsnetwork.com

 


สมรภูมิรบ(หัวสี) Nisekoi เตรียมอวสานในอีก 2 อาทิตย์ !?

จากตอนที่ 217 ของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ ที่หลุดออกมาบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้น ก็เป็นการส่งสัญญาณบ่งบอกเป็นอย่างดีว่า สงคราม(อวย)สาวๆหัวสี ของใครหลายคน ก็กำลังจะยุติลงในเร็ววัน แถมในหน้าสุดท้ายของตอนดังกล่าว ก็มีแนวโน้มสูงว่า ความลับสำคัญของเรื่องที่ไม่ได้มีการพูดถึงมานานนม (จากการยืดเรื่อง) กำลังจะมีการเฉลยจริงๆจังๆเร็วๆนี้ด้วย!!!!!

อย่างไรกก็ตาม ก็มีบลอกและเว็บไซต์ข่าวสารอนิเมญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ต่างพากันประโคมข่าวว่า Nisekoi กำลังจะอวสาน ราวอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ......ถึงกระนั้น ข่าวดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันจากนิตยสารโชเน็นจัมป์ หรือ สนพ.ชูเอย์ฉะ แต่อย่างใด ที่แน่ๆ ฉบับรวมเล่ม 23 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายวันที่ 3 มิ.ย. นี้ (ไม่รู้ว่าจะเป็นเล่มสุดท้ายหรือเปล่า?)

แหล่งข่าว : kitakubu , crunchyroll.com

 


ไฮคิว 21 ตบสนั่น เข้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 2-8 พ.ค. 2016 ปรากฏว่า เป็นสัปดาห์ของการ์ตูนดังจากจัมป์ เริ่มจาก ไฮคิว เล่ม 21 ก็เปิดตัวอย่างแรง เข้ามาเป็นที่ 1 ตามด้วย Kuroko no Basket : Extra Game ภาคต่อของซีรี่ย์บาสจืดจาง (ไม่รู้บ้านเราจะได้อ่านกันหรือเปล่า) เข้ามาอันดับ 2 กับเล่ม 2 และ บลีช เล่ม 72 เข้ามา ที่ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 522,078 *,524,971 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 21
*2. 418,688 *,420,346 Kuroko no Basket นายจืดพลิกสังเวียนบาส: Extra Game เล่ม 2
*3. 292,028 *,294,275 Bleach เทพมรณะ เล่ม 72
*4. 284,234 *,285,083 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 18
*5. 229,992 *,231,590 Gintama เล่ม 64
*6. 226,474 *,227,009 Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 11
*7. 154,757 *,155,647 Platinum End เล่ม 2
*8. 131,671 *,132,945 Toshokan Sensou: Love & War Bessatsu-hen เล่ม 2
*9. 123,306 *,331,543 Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา เล่ม 8
10. 116,843 *,116,843 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 8


แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript