บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 11-17 พฤษภาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศต้อนรับเปิดเทอมอย่างเป็นทางการของน้องๆหลายคน ซึ่งคาดว่า วันจันทร์จะถึงนี้ รถติดระเบิดแน่ๆ ก็ต้องรีบๆตื่นแต่เช้ากันล่ะ !!!!! ในส่วนของข่าวสารรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ดราม่าคนขับรถ กับ คนถีบจักรยาน ยังไม่จบดี แต่พี่ๆตำรวจก็ตัดบทด้วยการเพิ่มมาตราการให้แก่จักรยานซะ!! เอาเถอะ แม้อาจฟังทะแม่งๆ แต่อย่างน้อยก็เป็นมาตรการเพิ่มความปลอดภัยแก่คนขี่จักรยานมากขึ้น (แต่ก็อย่าลืมฝั่งรถยนตื์ที่ชอบทำผิดซ้ำซากด้วยล่ะ) , จากนั้น ก็เป็นเรื่องของผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญา (โรฮิงจา) ที่ใครๆก็ไม่รักซะจน ทำเอาไทยเรางานเข้า โดนบีบให้ต้องดูแลคนกลุ่มนี้ (แล้วทำไมพวกเฮียๆ ประเทศตะวันตกที่ชอบจุ้นจ้านวุ่นวายถึงไม่ไปดูแลเองล่ะ แค่ลำพังชนกลุ่มน้อยในบ้านเราก็ดูแลกันไม่ค่อยทั่วถึงอยู่แล้ว นี่ยังจะให้มาดูแลเพิ่มเติมกันอีกเหรอ) สุดท้าย งานอำลาของ Steven Gerrard บนสนาม Anfield จบลงอย่างกร่อย เมื่อ หงส์แดง Liverpool เจอ Crystal Palace อัดคาบ้านอย่างไม่ปราณี ส่งผลให้ ผีแดง Man Utd ได้ไป Champions League ฤดูกาลหน้า 100% (แต่จะเข้ารอบแบ่งกลุ่ม หรือ คัดเลือก ก็ต้องไปลุ้นกับ Arsenal ในคืนนี้) จบข่าว...

 

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ร่วมปิดเส้นทางแห่งการดริ๊ฟต์ลื่นไถล กับ Initial D 48

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้อนรับเด็กๆเปิดเทอมกันด้วย Initial D ถนนสายนี้ข้าจอง เล่ม 48 กับการปิดตำนานการซิ่งรถ(ขนเต้าหู้)ดริฟต์ลงเขาอย่างสมเกียรติของพ่อหนุ่มทาคุมิ หลังผ่านการแข่งขันอย่างโชกโชนหลายสิบเล่ม ซึ่งเรายังสามารถติดตามเรื่องนี้กันต่อได้ในรูปแบบหนังอนิเมไตรภาค.......แล้วการแข่งขันครั้งสุดท้ายของทาคุมิจะจบลงเช่นไร แล้วบทสรุปจะออกมาเป็นแบบไหนกัน!?


Crows Zero II เรียกเขาว่าอีกา ภาค Zero II : ซูซูรัน X โฮเซ็น เล่ม 1 เปิดตำนานแห่งการต่อยตีระหว่างสถาบันครั้งใหม่ ที่น่าจะเกิดขึ้นก่อนภาคหลัก (แล้ว Worst เล่มใหม่ล่ะ !!? เมื่อไหร่จะออก)..... ทากิยะ เทนจิผู้ที่มุ่งหวังจะเป็นอันดับ 1 และปกครองซูซูรัน โรงเรียนที่มีแต่พวกนักเลงทั้งหลาย และ นารุมิ ไทกะ หัวหน้ากลุ่มนักฆ่าโรงเรียนโฮเซ็น ที่ต้องการจะล้มล้างซูซูรัน เรื่องราวของนักเรียน นักเลง ที่เถื่อนสุดขั้วก็ได้เปิดฉากขึ้นอีกครั้ง

รักลวงป่วนใจ เล่ม 14 ราคุได้พบกับยุย เพื่อนสมัยเด็กที่นับถือในฐานะพี่สาว เธอผู้กลายเป็นหัวหน้าของไชนิสมาเฟียกลายเป็นอาจารย์ประจำชั้นของโรงเรียน ม.ปลายราคุ แถมยังมาอาศัยที่บ้านราคุ!? มิหนำซ้ำสมัยก่อนเธอเคยพบจิโตเกะ โอโนเดระ และมาริกะด้วย!?

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 10 มิมาซากะ ซึบารุ ยิ้มอย่างไร้เทียททานต่อทาคุมิ ที่สาบานว่าจะไปสู้กับโซมะอีกครั้งในการแข่งขันรอบสุดท้าย เหตุผลที่ซ่อนอยู่ในรอยยิ้มนั่น...  และอาหารที่เขานำเสนอจะทำให้บรรยากาศภายในสนามแข่งเปลี่ยนไป!

Tokyo Ghoul เล่ม 4 การต่อสู้กับ "เจ้าหน้าที่สืบสวนคดีกูล" ที่สิ้นสุดไปทำให้คาเนกิได้ตระหนักถึงด้านมืดของโลกใบนี้ และแล้ว ที่ร้าน "อันเทคุ" ซึ่งเอะอะวุ่นวายด้วยเสียงจากทั้งมนุษย์และกูล สึกิยามะ กูล ผู้มีสมญาว่า "นักชิม" ได้ปรากฏตัวขึ้น ทันที่ดวงตาของสึกิยามะ ผู้เสาะแสวงหารสชาติอันแปลกใหม่ จับจ้องมาที่คาเนกิอย่างมีเลศนัยงานเลี้ยงอาหารค่ำก็ได้เวลาเปิดฉาก....!


KINGDOM เล่ม 4-5 ซีรี่ย์กอบกู้แผ่นดิน ก็ออกมาที 2 เล่มรวดเลย..... อิ๋งเจิ้ง อ๋องแห่งฉินและพรรคพวกต่อสู้สุดกำลัง ท่ามกลางความห่างชั้นของแสนยานุภาพ พวกซิ่น ซึ่งกลายเป็นหน่วยแยกตามบัญชาอ๋อง หมายมุ่งสู่ท้องพระโรงที่เฉินเจี่ยว พระอนุชาผู้เป็นหัวโจกก่อกบฏยีดครองไว้---!! .....การต่อสู้สุดกำลังของฝ่ายอิ๋งเจิ้นผู้เป็นฉินอ๋อง กบฏพระอนุชาจึงจบลงด้วยความล้มเหลว ซึ่งผู้ได้เป็นเป็นพลเดินเท้ามุ่งหน้าสู่สงครามกับรัฐข้างเตียง "เว่ย" เพื่อความทะเยอทะยานสู่ตำแหน่งยอดขุนศึก!!

Ace of Diamond เล่ม 5-6
อันนี้ก็สองเล่มรวดเช่นกัน แต่มาในแบบรวมกันเป็นเล่มเดียว อ่านกันอย่างจุใจ แถมออกไวอีกต่างหาก......การซ้อมแข่งครั้งสุดท้ายที่เดิมพันด้วยตำแหน่งว่างเหลือไว้ให้ขึ้นไปยังทีม หนึ่ง 2 ที่สุดท้าย คือการแข่งกับโคคุชิคัง!! ด้วยการลงแข่งของคริส ทำให้ซาวามูระก้าวหน้าขึ้นอีกในฐานะพิชเชอร์ และกระแสเกมการแข่งขันเปลี่ยนมาอยู่ฝ่ายเซโดทันที!!  แต่ว่า ด้วยแผนการของไซเซ็น ชายตรงม้านั่งของทีมคู่แข่งผู้รู้จักคริสเป็นอย่างดี กลับไล่ต้อนการจับคู่แบต-เทอรี่ ระหว่างซาวามูระและคริสให้ตกอยู่ในภาวะลำบาก...!?


เรื่องอื่นๆน่าสนใจ :

Outbreak Company เล่ม 2 ,Erementar Gerad - Flag of the Blue Sky เล่ม 8 ,ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ Psychic Detective Yakumo เล่ม 12,Hyouka ปริศนาความทรงจำ เล่ม 7,พลังอักษะ เฮตาเลีย เล่ม 6,โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง Baka to Test to Shoukanjuu  เล่ม 6,พักนี้น้องสาวของพี่ดูแปลกไป เล่ม 6,AJIN เล่ม 3


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท (DVD Rose)
เรียกสั้นๆว่า Mahouka ในที่สุด เทพทัต ก็มาซะที หลังจากปล่อยให้รอคอยกันมานาน กับเรื่องราวของสองพี่น้องตระกูลชิบะ ทั้ง ทัตซึยะ กับ มิยูกิ ที่ดูเหมือนจะแต่งต่างกันสุดขั้ว ห่างเหินกัน แต่เอาเข้าจริงก็ชอบพอกันอย่างลับๆ (!?) ซึ่งพี่ชายน้องสาวคู่นี้ จะพาคุณไปไขปริศนาความลับที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเวทมนตร์แห่งนี้ และจะได้เห็นกันจะชัดๆซะทีว่า เฮียทัตแกเทพซะขนาดไหน!!!!!?

 


ไร้วี่แววออก.....ร้านหนังสือญี่ปุ่นจำใจแปะป้าย "จบ" บนการ์ตูน Hunter x Hunter !!!

แฟนๆของซีรี่ย์นักล่าพลังเน็นกำลังสองคงจะขำกันไม่ออกกับข่าวๆนี้ อันเนื่องมาจาก Hunter x Hunter ซีรี่ย์การ์ตูนฮิตขึ้นชื่อจอมอู้แห่งยุค ได้หยุดตีพิมพ์มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฉบับรวมเล่มนั้น ก็ค้างเติ่งอยู่ที่เล่ม 32 มานาน นับตั้งแต่ ธ.ค. 2012 เป็นต้นมา

และในเมื่อฉบับรวมเล่ม เล่มใหม่ของ HxH ยังไม่มีวี่แววว่าจะออกวางขายซักที เลยทำให้ ร้านขายหนังสือญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ตัดสินใจพากันขายเรื่องนี้แบบยกเซ็ต 32 เล่ม พร้อมแปะป้าย "จบ" (完) กำกับไว้ด้วย และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาแฟนๆเรื่องนี้จำนวนมาก ซึ่งก็มีส่วนนึงที่รู้สึกปลง ยอมรับได้ที่เรื่องราวของ HxH จะจบลงแค่นี้ แต่ก็มีแฟนๆอีกส่วนหนึ่ง ยังไม่อยากให้เรื่องราวของ HxH จบลงแค่ภาคทวีปมืด ออกมาเรียกร้องว่า "อย่าเพิ่งจบเซ่!!!!!!" หรือ " 555+ อย่าเพิ่งยอมแพ้ กรุณาเขียนให้จบๆก่อน" เป็นต้น

จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสนพ.ชูเอย์ฉะ หรือ กองบก.โชเน็นจัมป์ เกี่ยวกับ สถานภาพล่าสุดของ HxH แต่อย่างใด.......




แหล่งข่าวและรูปภาพ : My Game News Flash , Alfalfa Mosaicb,animenewsnetwork.com


ผกก. Cobra คนแสดง เผย โปรเจ็คหนังช่างโหดหินนัก!?

Alexandre Aja ผกก.หนัง Horns, The Hills Have Eyes, Piranha 3D ที่ได้รับมอบหมายให้ไปกำกับโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Cobra ได้ออกมาพูดถึงความคืบหน้าล่าสุดของโปรเจ็คหนังจากผลงานการ์ตูนดังของ อ.บูอิจิ เทราซาวะ กับทางเว็บไซต์ Crank In ของญี่ปุ่น ว่า "แม้ผมจะมีความสุขที่สามารถคว้าสิทธิ์ในการทำหนังเรื่องนี้ แต่ต้นทุนสร้างหนังมันค่อนข้างจะสูงเอามากๆ รวมถึง การคัดเลือกตัวนักแสดงก็ยากมากๆอีกเช่นกัน และพอผมมานึกดูว่า 'แล้วใครล่ะจะมารับบทเป็น Cobra' นั่นทำให้ผมเริ่มตื้อๆ ไม่สามารถเดินหน้าทำโปรเจ็คนี้ได้ดั่งใจนึกเลย" ถึงแม้เขาจะบอกว่าโปรเจ็คนี้ยาก แต่ทางทีมงานของเขาก็ะพยายามทำให้มันคืบหน้าขึ้นให้จงได้

โปรเจ็คหนังคนแสดง Cobra มีการประกาศครั้งแรกโดย Onyx กับ Studio 37 เมื่อปี 2011 โดยจะใช้ทุนสร้างราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2013 ก่อนจะเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยสต๊าฟที่ถูกวางตัวให้ร่วมโปรเจ็คนี้ในครั้งนั้นก็มี Aton Soumache Dimitri Rassom, Alexandra Milchan , Gregory Levasseur เป็นผู้อำนวยการสร้าง โดยมี Marc Sessego กับ Andree Cornier รับหน้าที่เป็น executive producers ขณะที่ Aja ยังคงได้รับหน้าที่เป็นผกก. , โปรดิวซ์ และ เขียนบทร่วมกับ Levasseur

Cobra ผลงานท่องอวกาศคลาสสิคของ อ.เทราซาวะ ตีพิมพ์ครั้งแรกในโชเน็นจัมป์ เมื่อปี 1978 และถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 1982 ต่อมามีการทำในรูปแบบอื่นๆ อาทิ OVA ชุด Cobra The Animation: The Psychogun เมื่อปี 2008 , Cobra The Animation: Time Drive ในปี 2009 และอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ ในปี 2010


แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


Silver Spoon กำลังจะหยุดตีพิมพ์ระยะสั้นอีกครั้ง

เพิ่งจะกลับมาได้ไม่นาน ล่าสุดแฟนๆของซีรี่ย์เด็กเกษตรช้อนเงิน ก็ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 24 ได้แจ้งว่า Silver Spoon เตรียมจะหยุดตีพิมพ์อีกครั้งในช่วงเวลาสั้นๆ หลังจากกลับมาพิมพ์ต่อได้เพียงแค่ 3 ตอน อันเนื่องมาจาก อ.อิโรมุ อาราคาวะ ผู้แต่งเรื่องนี้ ต้องกลับไปเฝ้าไข้อาการป่วยของคนในครอบครัวอีกครั้ง ส่วนจะกลับมาอีกครั้งเมื่อไหร่นั้น จะมีการแจ้งให้ทราบอีกทีผ่านทางเว็บไซต์ WEB Sunday อย่างไรก็ตาม ฉบับรวมเล่มที่ 13 ของ Silver Spoon มีกำหนดวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 18 มิ.ย. นี้

อ.อาราคาวะ เคยแจ้งเมื่อเดือน ส.ค. 2014 ว่า เธอจะเขียน Silver Spoon แบบช้าลง ค่อยเป็นค่อยไป อันเนื่องมาจากเธอต้องดูแลคนในครอบครัวที่กำลังไม่สบายอยู่ ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ เพิ่งกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งใน ซันเดย์ ฉบับที่ 21 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม อ.อาราคาวะ ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อ เม.ย. 2015 ว่า อาการป่วยของคนในครอบครัวเธอ หายดีเป็นปลิดทิ้งแล้ว ทำให้เธอรู้สึกหายห่วง แต่เธอก็ไม่อาจจะละสายตาอาการป่วยของคนในครอบครัวเธอได้ ฉะนั้น เธอยืนยันว่า จะเขียนซีรี่ย์การ์ตูนต่อไป ไปพร้อมๆกับ เฝ้าไข้คนในครอบครัวด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


World Trigger เตรียมหยุดตีพิมพ์บ่อยขึ้น

อันนี้ก็เหมือนกับมาตามนัดโดยมิได้นัดหมายจากข่าวข้างบน เมื่อ twitter หลักของซีรี่ย์การ์ตูนเรื่อง World Trigger ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.ไดสุเกะ อาชิฮาระ เรื่องนี้ เตรียมจะหยุดตีพิมพ์บ่อยครั้งขึ้น อันเนื่องมาจากปัญหาสุขภาพเรื้อรังของ อ.อาชิฮาระ นั่นเอง

นับตั้งแต่ที่เรื่องนี้ได้ตีพิมพ์ต่อเนื่องลงในโชเน็นจัมป์ ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา เรื่องนี้ได้หยุดตีพิมพ์ ในช่วง ก.ย. 2014 , ธ.ค. 2014 และ ต้นปี 2015 ที่ผ่านมา โดยสาเหตุหลักๆ ก็มาจากการที่ อ.อาชิฮาระ ต้องไปรักษาเส้นประสาท ที่เป็นผลพวงมาจากอาการโรคกระดูกสันหลังส่วนคอเสื่อม นั่นเอง


แหล่งข่าว : Yaraon,crunchyroll.com


ผู้แต่ง Fairy Tail เผยความประทับใจแรกของเขากับ Love Live!

ยังคงเป็นนักเขียนการ์ตูนขยันโซเชียลเช่นเคย สำหรับ อ.ฮิโระ มาชิมะ ผู้แต่ง Fairy Tail ล่าสุดเขาก็ได้ทวีตข้อความบน twitter โดยเปิดเผยความรู้สึกประทับใจแรกพบที่เขาได้สัมผัสกับอนิเม Love Live! โดยเนื้อความในทวีตของเขา ก็ได้ชมการออกแบบตัวละครสาวน้อยของเรื่องนี้ที่ทำออกมาน่ารักดี แถมยังออกตัวยอมรับอีกว่า เขาติดใจในตัวละครสาวน้อยทวินเทล โดยเฉพาะกับตอนที่สวมชุดเคนโด้น่ะ น่ารักสุดๆ

สาวผมดำทวิมเทลที่ อ.แกว่า น่าจะหมายถึง นิโกะ ยาซาวะ ล่ะนะ



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
crunchyroll.com


Fairy Tail ประกาศทำจอเงิน + OAD ชุดใหม่

นิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 25 ได้แจ้งว่า Fairy Tail กำลังจะมีการทำอนิเมจอเงินชุดที่ 2 ออกมาแล้ว โดยหนังชุดใหม่นี้ อ.ฮิโระ มาชิมะ ยังคงมีส่วนร่วมโดยตรงเช่นเคย ซึ่งในนิตยสารดังกล่าวได้เผยภาพ imageboard ของ อ.ฮิโระ มาชิมะ ที่จะนำไปใช้ในหนังด้วย นอกจากนี้ อ.มาชิมะ ยังรักษาเลเวลความบ้าพลังของตนเอง ด้วยการตีพิมพ์ Fairy Tail ถึง 2 ตอน ในนิตยสารฉบับดังกล่าว (แถมยังเป็นการลงนิตยสารพร้อมกัน 2 ตอน อย่างต่อเนื่องเป็นฉบับที่ 4 ติดต่อกันเข้าไปอีกต่างหาก!!!!!!) พร้อมบอกใบ้ว่า จะมีเหตุการณ์สุดช็อคครั้งใหญ่เกิดขึ้นใน Fairy Tail ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!!!!

เท่านั้นไม่พอ ในงานอีเว้นต์ Fairy Tail Ryūōsai อ.มาชิมะ และนักพากย์จากอนิเม Fairy Tail ได้พร้อมใจกันแจ้งว่า เรื่องนี้จะมีการทำ OAD ชุดใหม่ล่าสุดอีกเช่นกัน โดยจะดัดแปลงเนื้อหาจาก "Yōsei-tachi no Batsu Game" (Fairy Penalty Game) การ์ตูนตอนสั้นที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Magazine Special ฉบับ ส.ค. 2013

อีกทั้งในงานดังกล่าว ได้ฉายตัวอย่างพรีวิวอนิเม Fairy Tail บท Tartarus ที่จะเริ่มออกฉายในวันที่ 23 พ.ค.นี้ ขณะเดียวกัน ก็มีโปรเจ็คฉลองฉบับรวมเล่ม ครบ 50 เล่ม กันด้วย เล่ม 50 แบบ limited edition ที่มีการแถมโปสการ์ดจำนวน 50 แผ่น ที่ได้ อ.มาชิมะ ลงมือวาดภาพบนโปสการ์ดเอง


แหล่งข่าว :animate.tv, Mainichi Shimbun's Mantan Web, animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


องค์กรเฝ้าระวังสื่อญี่ปุ่น อ้างมีคนร้องเรียนอนิเม"กินทามะ" มีฉากไม่เหมาะสม

องค์กรพัตนาด้านจริยธรรมการกระจายเสียงรายการทีวี (BPO) องค์กรเอกชนไม่แสวงกำไรที่คอยทำหน้าที่เฝ้าระวังและตรวจสอบความถูกต้อทางด้านจริยธรรมของสื่อที่ออกฉายในญี่ปุ่น ได้รายงานผลการทำงานในช่วงเดือน เม.ย. 2015 ที่ผ่านมา โดยมีการระบุว่า ในช่วง เม.ย. ที่ผ่านมา พวกเขาได้รับคำร้องเรียนจากผู้ชม จำนวน 1,448 คำร้อง ซึ่งลดลงจากเดือน มี.ค. 2015 ถึง 63 คำร้องด้วยกัน โดยในจำนวนคำร้องเหล่านี้ พบว่า มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเยาชน ถึง 92 คำร้อง ซึ่งก็ลดลงจากเดือนก่อน 24 คำร้องด้วยกัน แต่ถึงกระนั้น พวกเขาก็ได้รับร้องเรียนเกี่ยวกับความรายการทีวีที่มีเนื้อหาสำหรับเยาวชน แต่กลับมีการนำเสนอพาดพิงถึงเรื่องเพศด้วย ซึ่ง อนิเม กินทามะ ตอนที่ 270 ก็เจอหางเลขเข้าเต็มๆ เพราะมีคนร้องเรียนเข้ามาว่า มีเนื้อหาเข้าข่ายไม่เหมาะสม มีการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศด้วย

อนิเมกินทามะ ตอนดังกล่าว ออกฉายไปเมื่อ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา กับตอนที่มีชื่อว่า "You Can Hide Your Porn Mags But You Can't Hide Your ***" ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ กินโทกิ หรือ คุณกิน พยายามแนะนำชินปาจิ เกี่ยวกับวิธีการซ่อนหนังสือการ์ตูนเรื่อง Ho Love Ru (ล้อมาจาก To Love Ru) ไม่ให้ใครรู้ แต่ทำไปทำมา สุดท้ายก็มีฉาก S&M เข้าจนได้....

ตามข่าวไม่ได้ระบุว่า องค์กร BPO จะจัดการอย่างไรกับกินทามะตอนดังกล่าว แต่ปัญหาก็คือ กินทามะ ออกฉายในเวลา 18.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เด็กๆ กำลังเปิดทีวีอยู่....แต่กลับมีฉากที่เหมาะสมสำหรับคนดูวัยผู้ใหญ่ เข้ามาซะงั้นอ่ะ!!!! ......เอาเข้าจริง ก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่า เฮียกินกับชาวคณะ แกไม่ค่อยจะแคร์สื่อเป็นทุนเดิมซักเท่าไหร่ เพราะขนาดคนระดับ สส. นักการเมือง รัฐมนตรี ต่างก็เคยถูกหยิบนำไปล้อในอนิเมกินทามะกันมาแล้ว!!!! ซะจนทำเอาบก.จัมป์ถึงกับเงิบ พากันก่ายหน้าผากไปตามๆกัน (โดยเฉพาะกับตอนแรกของอนิเมชุดล่าสุดของคุณกิน หากใครยังจำกันได้)



แหล่งข่าว : Yaraon,crunchyroll.com


หนังคนแสดง จิฮายะ / Chihayafuru มีกำหนดออกฉายในปี 2016

นิตยสาร Be-Love ของสนพ.โคดันฉะ ฉบับที่ 12 ได้เปิดเผยว่า หนังคนแสดงของ Chihayafuru หรือ จิฮายะ ที่มีการประกาศกันช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น ในปี 2016 นี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในฉบับต่อๆไปของนิตยสารดังกล่าว

จิฮายะ ซีรี่ย์เกมดวลการ์ดคารุตะ แฝงความโรแมนติคของหนุ่มสาว ตีพิมพ์ครั้งแรกใน Be-Love เมื่อ ธ.ค. 2007 ต่อมาคว้ารางวัลชนะเลิศ Manga Taishō Award ครั้งที่ 2 กับ Kodansha Manga Award ครั้งที่ 35 ในสาขาการ์ตูนผู้หญิง และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม 2 ซีซั่น ออกฉายปี 2011 กับ 2013 ตามลำดับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


มังงะ No-Rin เตรียมจบในนิตยสาร Young Gangan

นิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 11 ได้แจ้งว่า มังงะ No-Rin ที่เขียนโดย อ.มารุ อาซากุระ กำลังจะอวสานลงในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 5 มิ.ย. 2015 นี้

มังงะดังกล่าวดัดแปลงจากไลท์ดนเวลชื่อเดียวกันของ ชิราโทริ ชิโร่ กับ Kippu เป็นเรื่องราวของ โคซากุ ฮาตะ ชายหนุ่มผู้รู้สึกช็อคเมื่อทราบข่าวว่า ยูกะ คุซาคาเบะ ไอด้อลสาวคนโปรดประกาศอำลาวงการกระทันหัน อย่างไรก็ตาม ภายหลังเขาก็พบเจอกับยูกะ ที่เข้าเรียนโรงเรียนเกษตรกรรมทาโมะในชั้นเดียวกันโดยบังเอิญ โดยใช้ชื่อจริงว่า ริงโงะ คิโนชิตะ นั่นทำให้เขาพยายามที่จะเป็นเพื่อนเธอให้ได้ แต่กลายเป็นว่าเธอคนนี้กลับมีนิสัยเป็นคนล่ะคนกับตอนเป็นไอด้อลซะงั้น นั่นทำให้เขาพยายามที่จะไขปริศนาเกี่ยวกับตัวเธอ ถึงเหตุผลที่เธอเลือกมาเรียนโรงเรียนเกษตรแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม No-Rin ยังมีเวอร์ชั่นมังงะอีก 2 เวอร์ชั่น ได้แก่ No-Rin Petit วาดโดย Kotoji ลงตีพิมพ์ใน Big Gangan และจบลงเมื่อปี 2014 กับ No-Rin -Wild- วาดโดย โทชิโกะ มาจิดะ (Angel Game, Bacchon Girls) ลงตีพิมพ์ใน GA Bunko Magazine

อีกทั้งเรื่องนี้ เคยทำเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 12 ตอน ออกฉายเมื่อ ม.ค. 2014 ซึ่งอนิเมเรื่องนี้ บ้านเรามีลิขสิทธิ์โดย Rose Media (ส่วนไลท์โนเวลต้นฉบับ LC โดย Zenshu ในชื่อ ไอด้อลสาวชาวไร่)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


โนบุโยะ โอยามะ คนพากย์เสียงโดราเอมอนต้นฉบับญี่ปุ่น กำลังป่วยจากโรคสมองเสื่อม

ฟังแล้วก็รู้สึกใจหาย และ ขอเป็นกำลังใจให้แก่นักพากย์รุ่นเก๋าท่านนี้มีสุขภาพดีขึ้น หายจากอาการป่วยเร็ววัน..... โดยนักแสดงหนุ่มใหญ่ เคย์สุเกะ ซางาวะ ได้ออกมาเปิดเผยว่ากลางรายการวิทยุ Ōsawa Yūri no Yūyū Wide ของ TBS ว่า โนบุโยะ โอยามะ นักพากย์หญิงรุ่นใหญ่และเป็นศรีภรรยาของเขา กำลังประสบกับอาการป่วยจากโรค Dementia หรือ โรคสมองเสื่อมอยู่ ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอไม่สามารถจดจำเรื่องราวในช่วงระยะเวลาอันสั้นได้เลย

ซางายะ กล่าวต่อว่า โอยามะ เริ่มมีอาการนี้มานานแล้ว ก่อนจะประสบอาการโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เมื่อปี 2008 ซึ่งในตอนนั้นเธอคิดว่า อาการโรคสมองเสื่อมนั้นเป็นเพียงแค่ผลข้างเคียงจากโรคดังกล่าว ปัจจุบัน โอยามะ อาศัยอยู่ที่บ้านและได้รับการดูแลจากผจก.ส่วนตัว ซึ่งก็คือ ตัวเขาเอง แล้วก็ แม่บ้านที่บ้านของเธอ ที่แย่ไปกว่านั้น ตอนนี้ โอยามะ ไม่สามารถที่จะอาบน้ำได้เองอีกต่อไป นั่นทำให้เธอเริ่มรู้สึกตัวแล้วว่กำลังป่วยโรคนี้ และนั่นทำให้เธอเกิดความรู้สึกหมดกำลังใจในบางคราว ซึ่งทาง Actors Seven บริษัทเอเจนซี่ของเธอได้กล่าวต่อว่า เธอจำเป็นจะต้องเข้มแข็งขึ้น เพื่อที่จะกลับมาทำงานที่เธอรักต่อไปได้เหมือนเดิม

โอยามะ เป็นที่รู้จักจากการพากย์เสียงในบทของ โดราเอมอน มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี 1979 จนถึง ปี 2005 อีกทั้ง เธอยังเป็นคนขับร้องเพลง Doraemon no Uta ในอีกเวอร์ชั่นนึงด้วย (ต้นฉบับร้องโดย คุมิโกะ โอซึงิ) นอกจากนี้ยังมีบทบาทการพากย์จาก Muteki Chōjin Zambot 3 ในบทของ คัปเปย์ จิน , Hazedon ซึ่ง อนิเม Danganronpa นั้น คือผลงานการพากย์เรื่องล่าสุดของเธอ โดยพากย์เสียงเป็น Monokuma และขับร้องเพลงเปิด เพลงที่ 2 ของเรื่อง กับ "Monokuma Ondo."


แหล่งข่าว : Nikkan Sports , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


แฟนๆ Digimon ออกอาการไม่ปลื้ม คาแร็คเตอร์ดีไซน์ที่ปรากฏใน Digimon Adventure tri

จัดเป็นอนิเมปี 2015 ที่มีแฟนๆ(รุ่นเก่า) ตั้งความหวังซะสูงลิ่วเหมือนกัน สำหรับ Digimon Adventure tri อนิเมชุดใหม่ฉลองครบรอบ 15 ปีของ Digimon ซึ่งนอกจากเรื่องนี้เพิ่งมีการประกาศว่าจะทำเป็นหนังอนิเมจำนวน 6 ตอน เท่านั้นแล้ว ก็ยังเกิดประเด็นร้อนให้บรรดาแฟนคลับ Digimon ได้บาดตาบาดใจเพิ่ม กับรูปแบบการดีไซน์ตัวละครในภาคใหม่ ที่ได้ อัตซึยะ อุคิ รับหน้าที่ออกแบบ ซึ่งก็มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับตัวละครจากเรื่อง Tsuritama ที่เค้าเคยมีส่วนร่วมในการออกแบบ และจากการที่บรรดาตัวละครหนุ่มสาวผู้ถูกเลือกใน Digimon tri ออกมาซะจืดขนาดนี้ ก็ทำเอาแฟนๆ Digimon ที่ชื่นชอบงานออกแบบตัวละครของ คัตซึโยชิ นาคัตซึรุ ผู้ออกแบบตัวละคร Digimon ภาคดั้งเดิม ถึงกับออกอาการไม่ปลื้มเอาซะเลย

ซึ่งภาพล่างนี้ก็เป็นการเปรียบเทียบกัน ระหว่างตัวละครหลักของ Digimon tri ของอุคิ (ซ้าย) กับ แบบฉบับดั้งเดิมของนาคัตซึรุ (ขวา)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Rocket News 24,animenewsnetwork.com

 


Magi มียอดตีพิมพ์มากกว่า 18 ล้านเล่ม

นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 24 ได้เปิดเผยว่า Magi - The Labyrinth of Magic ผลงานแอ็คชั่นอาหรับราตรีแบบตีความใหม่(ซะชวนจิ้น) ของ อ.ชิโนบุ โอทากะ มียอดตีพิมพ์มากกว่า 18 ล้านเล่มแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ก็เพิ่งมียอดตีพิมพ์ถึง 13 ล้านเล่ม เมื่อ ต.ค. 2013

ปัจจุบันเรื่องนี้ออกวางจำหน่ายถึง 25 เล่มในญี่ปุ่น เมื่อ 17 เม.ย. 2015 อีกทั้งยังมีภาคแยกชุด Magi: Adventure of Sinbad ที่เขียนโดย อ.โยชิฟุมิ โอเทระ ลงเผยแพร่บนเว็บ Ura Sunday และวางขายในญี่ปุ่นแล้ว 6 เล่ม เช่นกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


นิตยสาร Zero-Sum Ward ประกาศหยุดตีพิมพ์

ช่วงนี้เป็นยุคระส่ำของนิตยสารการ์ตูนแบบตีพิมพ์กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นิตยสาร Zero-Sum Ward ของสนพ.อิจิจินฉะ ได้ประกาศหยุดตีพิมพ์อย่างเป็นทางการ ณ ฉบับที่ 45 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยในส่วนของอนาคตของซีรี่ย์ในนิตยสารเล่มนี้ ผลงานการ์ตูนเรื่อง Bokura no Kiseki จะย้ายไปลงในนิตยสาร Comic Zero-Sum รายเดือน ขณะที่ Wild Adapter (ของผู้แต่ง Saiyuki), Sato-kun to Tanaka-san -The blood highschool } Haigakura, Aruosumente, และ Uwasaya จะย้ายไปเผยแพร่บนนิตยสารออนไลน์ Zero-Sum Online.

ส่วน Saihate no Ao กับ Hari wa Akebono Ito wo Kashi จะวางจำหน่ายเฉพาะรวมเล่มเท่านั้น แล้วก็ Chōritsu Houmuru Zyklus;Code, Eureka Syndrome, Mein Ritter ~Watashi no Kishi~, Dracul, และ BALLAD ได้จบลงบริบูรณ์ในนิตยสารฉบับดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ก็มีเรื่อง Hi no Matoi ที่งดตีพิมพ์ยาวเนื่องจากสุขภาพของ อ.ผู้แต่ง มีกำหนดกลับมาคร่าวๆในนิตยสาร Comic Zero-Sum รายเดือน ซึ่งจะมีการแจ้งกำหนดการตีพิมพ์ในภายหลัง

แหล่งข่าว :
Comic Natalie,animenewsnetwork.com



ขบวนการ Dekaranger กลับมารวมทีมอีกครั้ง ในรอบ 10 ปี

Toei ได้ปล่อยคลิปที่ทำเอาคอหนังเซ็นไทได้รำลึกความแก่ไปตามๆกัน เมื่อเป็นคลิปวีดีโอของ Tokusou Sentai Dekaranger หรือ ขบวนการ Dekaranger ที่จะกลับมารวมทีมกันอีกครั้ง ในหนังภาคใหม่ล่าสุดของพวกเขาที่มีชื่อว่า Tokusou Sentai Dekaranger: 10 Years After โดยหนังดังกล่าวจะใช้ทีมงานและนักแสดงชุดเดิมจากฉบับซีรี่ย์ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2004-2005 อาทิ คนเขียนบท Naruhisa Arakawa, ผกก, Noboru Takemoto, และ คนเรียบเรียงดนตรี Koichiro Kameyama โดยที่ Riichi Seike จะรับหน้าที่กำกับคิวบู๊

นักแสดง :
Ryuuji Sainei (Banban "Ban" Akaza / Deka Red)
Tsuyoshi Hayashi (Houji "Hoji" Tomasu / Deka Blue)
Yousuke Itou (Sen-ichi "Sen-chan" Enari / Deka Green)
Ayumi Kinoshita (Marika "Jasmine" Reimon / Deka Yellow)
Mika Kikuchi (Koume "Umeko" Kodo / Deka Pink)
Tomokazu Yoshida (Tekkan "Tetsu" Aira / Deka Break)
Tetsu Inada (Doggie Kruger / Deka Master)
Mako Ishino (Swan "Swan-san" Shiratori)

ตัวหนังจะวางจำหน่ายในรูปแบบ DVD กับ Blu-ray ในวันที่ 7 ต.ค. ในราคา 4,500 เยน กับ 5,500 เยน ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีการจัดจำหน่ายแบบ BD special edition ที่จะแถม CD, booklet แบบพิเศษ ในราคา 9,800 เยน

โดย Dekaranger จัดเป็นซีรี่ย์ซุปเปอร์เซ็นไทเรื่องที่ 2 ที่มีการจัดทำหนังฉลองครบรอบ 10 ปี ต่อจาก Ninpuu Sentai Hurricaneger: 10 Years After เมื่อปี 2013


แหล่งข่าวและคลิป : Tokusatsu Network,animenewsnetwork.com

 


จอเงินชุดที่ 19 ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน มียอดผู้ชมครบ 3 ล้านคน

Detective Conan : Sunflowers of Inferno หนังอนิเมจอเงินชุดที่ 19 ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ออกฉายไปตั้งแต่ 18 เม.ย. 2015 ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด หนังชุดนี้ก็มีผู้ชมมากกว่า 3 ล้านคนแล้ว หลังจากออกฉายไปเพียง 23 วัน ณ วันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา จากการยืนยันของ Toho ซึ่งถือเป็นหนังอนิเมของโคนันที่มียอดผู้ชมถึงระดับนี้ได้รวดเร็วที่สุด นับตั้งแต่ Time-Bombed Skyscraper จอเงินชุดแรกของโคนันออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1997

ปัจจุบัน เรื่องนี้อยู่อันดับ 3 ใน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 9-10 พ.ค. ขณะที่ Dragon Ball Z: Resurrection of F ที่เข้าฉายวันแรกในวันเดียวกัน ตกลงไปอยู่อันดับที่ 6 ซะแล้ว


แหล่งข่าว : Animate TV, Eiga.com,crunchyrollcom


Jikei Shikkō-chū Datsugoku Shinkō-chū ผลงานการ์ตูนของผู้แต่ง "JoJo ล่าข้ามศตวรรษ" กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเวที

Jikei Shikkō-chū Datsugoku Shinkō-chū หนึ่งในผลงานการ์ตูนสั้นโนเนมที่เขียนโดย อ.ฮิโรฮิโกะ อาราคิ ผู้แต่ง JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ก็กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครเวที โดยได้ นักแสดงหนุ่ม มิไร โมริยามะ มารับบทนำ นับเป็นผลงานการ์ตูนของ อ.อาราคิ งานแรก ที่ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบละครเวที มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Galaxy Theatre (Tennōzu Ginga Gekijō) กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 20-29 พ.ย. 2015 ก่อนที่จะมีการตระเวนทัวร์ไปแสดงทั่วญี่ปุ่นในเดือน ธ.ค. ปีเดียวกัน

Jikei Shikkō-chū Datsugoku Shinkō-chū เป็นมังงะแนวแอ็คชั่นแหกคุก ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1995 บนนิตยสาร Super Jump ก่อนจะมีการตีพิมพ์อีกครั้งลงในหนังสือรวมเรื่องสั้นสี่เรื่องของ อ.อาราคิ เมื่อปี 1999 เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ถูกตัดสินโทษประหารและถูกจองจำในคุก แม้ในคุกที่ขังเขาอยู่จะสิ่งอำนวยความสะดวกอันแสนจะหรูหรา ราวกับเป็นบ้านพักของคนไฮโซ แต่เขายังคงพยายามที่จะแหกคุกออกมาให้จงได้ ซึ่ง อ.อาราคิ ได้พูดถึงละครเวทีของเรื่องนี้ว่า "มีเรื่องราวอันแสนจะยากที่จะคาดเดาเยอะ และรู้สึกสนุกสนานเอามากๆอีกด้วย"

ฉบับละครเวทีนี้ ดัดแปลงมาจากมังงะต้นฉบับโดยตรง ได้ เนย์ ฮาเซงาวะ เป็นคนร่างบท , กำกับ , ออกแบบท่าเต้น แล้วก็ ดูแลโปรเจ็คโดยตรง โดยทำงานร่วมกับ Fujiyama Annette บริษัทละครเวที ซึ่งฮาเซงาวะ กับ โมริยามะ เคยร่วมงานกันใน MV Yoake no Beat" for Fujifabric มาแล้ว

ขณะที่ โมริยามะ เคยแสดงผลงานที่อิงจากการ์ตูนมาหลายเรื่อง อาทิ ละครเวทีชุด TeZukA ที่เป็นเรื่องราวอัตชีวประวัติของ อ.โอซามุ เทซึกะ , ละครเวทีของ Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ , หนังคนแสดงของ 20th Century Boys ในบท คาคุตะ , พากย์เสียงให้กับ หนังอนิเมของ Saint Young Men , รับบทนำในฉบับคนแสดงของ Moteki, Socrates in Love/Crying Out Love in the Center of the World รวมถึง มีบทบาทการแสดงในฉบับคนแสดงของ Rookies


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Sports Hochi,animenewsnetwork.com


"โอตาคุน่องเหล็ก" , "ศึกตำนาน 7 อัศวิน" คว้ารางวัลชนะเลิศ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 39

สนพ. Kodansha ได้ทำการประกาศผลรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 39 ในทุกสาขา เมื่อ 12 พ.ค. 2015 ที่ผ่านมา

สาขาการ์ตูนโชเน็น (เด็กผู้ชาย) ยอดเยี่ยม

The Seven Deadly Sins / ศึกตำนาน 7 อัศวิน
โดย Nakaba Suzuki
ตีพิมพ์ประจำใน Weekly Shōnen Magazine (Kodansha)
LC ในไทย : VBK

เรื่องราวของ เหล่าอัศวินบาปทั้ง 7 ที่ถูกเนรเทศออกไปจากอาณาจักรบริทาเนีย เพราะถูกกล่าวหาว่าพยายามคิดที่จะล้มล้างระบอบกษัตริย์ จนกระทั่ง เจ้าหญิง Elizabeth ได้ค้นพบความจริงว่า กลุ่มอัศวินดังกล่าวกลับถูกใส่ร้ายป้ายสีโดยกลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์ ที่สร้างภาพอยู่ด้านสว่างโดยตลอด ซึ่งกว่าที่เธอจะรู้ความจริงเข้านั้น ก็สายไปเสียแล้ว เพราะอัศวินกลุ่มนั้นได้สังหารพระราชาซึ่งเป็นพระบิดาของเธอ พร้อมกับยึดอำนาจปกครองอาณาจักรแห่งนี้ ต่อมา เจ้าหญิง Elizabeth ได้ออกเดินทางตามหาอัศวินบาปทั้ง 7 เพื่อที่จะช่วยกอบกู้อาณาจักรของเธอกลับคืนมา แต่ในระหว่างนั้น เธอได้พบกับสมาชิกคนแรกของอัศวินบาป ซึ่งก็คือ Meliodas ผู้จัดการโรงเตี๊ยมพร้อมกับหมูพูดได้ สัตว์เลี้ยงคู่ใจของเขา และที่สำคัญ เขาผู้นี้ไม่มีแม้กระทั่งดาบจริงอีกต่างหาก!! สรุปแล้ว ความแข็งแกร่งของเหล่าอัศวินบาปที่เขาร่ำลือกัน กลายเป็นคำพูดที่เกินจริงอย่างงั้นหรือ?

 

Yowamushi Pedal / โอตาคุน่องเหล็ก
โดย Wataru Watanabe
ตีพิมพ์ประจำใน Weekly Shōnen Champion (Akita Shoten)
LC ในไทย : VBK

ซาคามิจิ โอโนดะ หนุ่มโอตาคุผู้คลั่งไคล้ในฟิกเกอร์จากเกมและอนิเม ถึงขั้นปั่นจักรยานเดินทางออกจากบ้านไปยังย่านอากิฮาบาระ ทั้งขาไป-กลับ ผ่านทางลาดชัน ร่วม 90 กม. เลย และด้วยความสามารถของเขา ทำให้เขาถูกเชิญชวนให้เข้าร่วมในการแข่งจักรยานจนได้....

 

สาขาการ์ตูนโชโจ(เด็กผู้หญิง) ยอดเยี่ยม

Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu
โดย Tsunami Umino
ตีพิมพ์ประจำใน Kiss (Kodansha)

มิคุริ โมรยามะ บัณฑิตสาวผู้ไม่สามารถหางานประจำทำได้ กลับหาได้แต่งานชั่วคราวเท่านั้น จนกระทั่ง เธอก็ได้งานใหม่เป็นแม่บ้านส่วนตัวของ ฮิรามาสะ ทสึซากิ ลูกน้องบริษัทของคุณพ่อเธอ ไปพลางๆ และเมื่อคุณพ่อคุณแม่เธอตัดสินใจปลดเกษียณย้ายบ้านไปอยู่ที่ชนบท ทำให้เธอไม่มีเวลาที่จะหางานใหม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม ทสึซากิ ได้เสนอทางออกในการแก้ปัญหา ด้วยการการทำสัญญาแต่งงานกันระหว่างคนทั้งสอง ซึ่งนั่นทำให้มิคุริ สามารถพาพ่อแม่เธอไปยังชนบทได้อย่างหายห่วง รวมถึง ทางฝ่ายทสึซากิเอง ก็ไม่อยากจะจ้างแม่บ้านคนใหม่ นอกจากเธออีกแล้ว


สาขาการ์ตูนทั่วไป ยอดเยี่ยม

Knights of Sidonia / อัศวินอวกาศ
โดย Tsutomu Nihei
ตีพิมพ์ประจำใน Afternoon (Kodansha)
LC ในไทย : SIC

เรื่องราวเกิดขึ้น หลังจากมนุษย์ได้อพยพออกจากโลก ที่ถูกทำลายอย่างย่อยยับโดยสิ่งมีชีวิตต่างดาวนาม Gauna แม้เหล่ามนุษย์จะเดินทางบนอวกาศบนเรืออวกาศลำยักษ์ แต่พวก Gauna ก็ยังตามรังควาญไม่เลิก จึงทำให้มนุษย์กลุ่มหนึ่ง ได้รวมตัวกันต่อสู้โต้ตอบ ด้วยการขับหุ่นรบ โมริโตะ ในการต่อกรกับพวกมัน ซึ่ง นางาเตะ ทานิคาเตะ ได้เข้าร่วมฝึกเป็นนักขับโมริโตะบนยานซิโดเนีย พร้อมจะปกป้องผู้คนให้รอดพ้นจากพวก Gauna


รางวัลพิเศษ

Cooking Papa
โดย Tochi Ueyama
ตีพิมพ์ประจำใน Morning (Kodansha)

เรื่องราวของ พนักงานเงินเดือนหนุ่มร่างใหญ่ผู้รักการทำอาหาร และคอยทำอาหารเสิร์ฟให้กับคนในครอบครัว อันเนื่องจาก ศรีภรรยาเขาไม่มีทักษะด้านการปรุงอาหารเลย อย่างไรก็ตาม ตัวเขาเองก็ไม่อยากจะเป็นพนักงานกินเงินเดือนนักและอยากจะทำงานในสายงานปรุงอาหารที่เขารัก ซึ่งทางคณะกรรมการตัดสิน ได้มอบรางวัลพิเศษให้แก่เรื่องนี้ เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ซีรี่ย์คุณพ่อยอดกุ๊กที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้อ่านมาอย่างต่อเนื่อง จนตีพิมพ์มายาวนานครบรอบ 30 ปี พอดี ในปี 2015 และมีจำนวนรวมเล่มถึง 130 เล่ม ด้วยกัน


อนึ่ง ในปี 2015 นี้ รางวัลสาขาการ์ตูนเด็กยอดเยี่ยม ได้ถูกยุบไป โดยจะผนวกรวมกับรางวัลสาขาการ์ตูนโชเน็น และ โชโจ แทน

โดยผู้ชนะเลิศในแต่ละสาขารางวัล จะได้รับหุ่นหล่อบรอนซ์ และ เงินรางวัล 1 ล้านเยน โดยในปีนี้ มีกรรมการตัดสินหลักคือ Yuma Ando (Psychometrer), Miyuki Kobayashi (Kitchen Princess), Tohru Fujisawa (GTO), Kousuke Fujishima (Oh My Goddess!), Takeshi Maekawa (Ironfist Chinmi), Kazumi Yamashita (The Life of Genius Professor Yanagizawa) และ Norifusa Mita (Dragon Zakura)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


สมาชิกเว็บไซต์ student.mynavi แชร์ประสบการณ์ แรงบันดาลใจด้านบวก-ลบ ที่มาจากอนิเม

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการ์ตูนอนิเมที่เราอ่านหรือชมกันทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งนั้นก็ได้ส่งอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตของใครหลายคนด้วยเช่นกัน ทั้งในส่วนของแรงบันดาลใจที่มาจากพฤติกรรมตัวละคร คำพูด แนวคิดของตัวละคร รวมไปถึงการเลียนแบบตามตัวการ์ตูน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพวกแปลงร่าง เบ่ง-ปลดปล่อยพลัง) ถึงกระนั้น สิ่งที่ได้รับการการ์ตูนอนิเมนั้น ก็มีทั้งทางบวกและลบออกมาอย่างหลากหลายเช่นกัน โดยข่าวนี้ก็เป็นการรวบรวมเรื่องราวของแรงบันดาลใจ หรือ ประสบการณ์ในชีวิตของแต่ละคน ที่มาจากซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องต่างๆ ที่มาจากความเห็นของสมาชิกบนเว็บไซต์ student.mynavi ซึ่งเราก็ขอคัดตัวอย่างออกมาบางส่วน ซึ่งมีทั้งด้านดีด้านเสียแตกต่างกันไป

- ช่างเครื่องสาววัย 26 ปี เผยว่า อยากจะเขียนเพลงทำดนตรีออกมาเพลงหนึ่ง แต่เธอไม่มีความรู้พื้นฐานด้านดนตรีใดๆเลย จนกระทั่ง เธอได้ลงทุนไปกับ Hatsune Miku เวอร์ชวลไอด้อลคนดังของ Vocaloid นั่นทำให้เธอได้เรียนรู้ในการเขียนเพลงด้วยตนเองได้
- สมาชิกหญิงสาววัย 30 ปี กล่าวว่า ได้เข้าร่วมชมรมบาสเก็ตบอล เพราะได้แรงบันดาลใจจากสแลมดังก์ล้วนๆ แถมยังได้รับประสบการณ์ที่ดีมากๆอีกด้วย
- สมาชิกสาววัย 25 ปี กล่าวขอบคุณ Final Fantasy VII ที่ทำให้เธอค้นพบตัวเอง ในการทำงานในวงการเกมวีดีโอที่เธอรัก
- สมาชิกสาววัย 29 ปี ที่กำลังท้อถอยกับการใช้ชีวิต แต่พอเธอได้นึกถึงคำที่ จินเบย์ จาก วันพีซ เคยพูดไว้ว่า "จงอย่าให้ความสำคัญกับสิ่งที่ตนสูญเสียไป" นั่นหมายความว่า เราควรจะคำนึงถึงในอีกหลายๆสิ่งที่หลายคนมีอยู่กับตัว การให้ความสำคัญไปกับความสุขในชีวิตมันช่างสำคัญยิ่งกว่า การไปให้ความสำคัญกับสิ่งที่เลวร้ายกว่า
-สมาชิก ชายวัย 25 ปี ได้ยกเครดิตให้แก่การ์ตูนเรื่อง หน้ากากแก้ว ที่ทำให้เขามีความตั้งใจในการหางานทำต่อไป อย่างไม่ยอมแพ้
- สมาชิกชายวัย 30 ปี กล่าวว่า รู้สึกประทับใจกับเรื่องราวอันน่าพิศวงจากอนิเม หลังจากได้รับชม Laputa Castle in the Sky เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก

- สมาชิกชายวัย 23 ปี เปิดเผยว่า ตนกลายเป็นโอตาคุ หลังจากได้รับชม Suzumiya Haruhi
- เฉกเช่นเดียวกับ สมาชิกสาววัย 26 ปี ที่ยังคงหงุดหงิดเกี่ยวกับสถาณะปัจจุบันของ Neon Genesis Evangelion
- สมาชิกชายวัย 39 ปี ออกมาโวยว่า Final Fantasy XI มันทำให้เขากลายเป็นคนติดเกม และเสียเวลาไปกับมันมาก

แหล่งข่าว : student.mynavi, animenewsnetwork.com


กรณีศึกษา : อนิเมเตอรในญี่ปุ่น มีรายได้เฉลี่ย 28,000 เหรียญสหรัฐ ในปี 2013

จากข่าวคนวงการอนิเมเตอร์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์คร่ำครวญเกี่ยวกับเงินเดือนในสายอาชีพอนิเมชั่นมันไม่พอกินพอใช้ ที่ออกมาอยู่เป็นระยะๆอยู่เนืองๆ ก็เลยเกิดเคสศึกษาเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของคนอาชีพอนิเมเตอร์ออกมาว่า จริงอย่างที่เค้าว่ามาหรือเปล่า? และจากผลการวิจัยอันล่าสุดของสมาคมผู้สร้างอนิเมชั่นญี่ปุ่น (JAniCA) ที่ได้จัดทำเผยขึ้นเมื่อ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลจากอนิเมเตอร์จำนวน 759 คน ปรากฏว่า อนิเมเตอร์มีรายได้โดยเฉลี่ย 3.3283 ล้านเยน (ราว 27,689 เหรียญสหรัฐ) เมื่อปี 2013

โดยรายงานฉบับตัวเต็มของ JAniCA ได้ลงรายละเอียดถึง รายได้ , เบื้องหลัง และ มุมมองในชีวิตทำงาน เมื่อเทียบกับสภาวะการทำงานของอนิเมเตอร์ของอนิเมเตอร์แต่ละคน ซึ่งหน้าที่ตำแหน่งต่างๆในสายอาชีพอนิเมเตอร์ก็มีรายได้เฉลี่ยในปี 2013 ที่แตกต่างกันไป โดย ผกก. และ หัวหน้าผกก.อนิเมชั่น คือ ตำแหน่งที่ได้รับรายได้โดยเฉลี่ยสูงที่สุด อยู่ที่ 6.486 เยน กับ 5.638 เยน ตามลำดับ ส่วนตำแหน่งงานอื่นๆ มีรายได้เฉลี่ยต่อปี ตามนี้

2nd key animators: 1.127 million yen (US$9,392)
Touch-up (shiage) animators: 1.949 million yen (US$16,268)
In-between animation checkers: 2.607 million yen (US$21,726)
Key animators (genga): 2.817 million yen (US$23,513)
Color key artists: 3.335 million yen (US$27,790)
Storyboard artists: 3.723 million yen (US$31,030)
3DCG animators: 3.839 million (US$31,982)
Animation directors: 3.933 million yen (US$32,776)
Character designers: 5.104 million yen (US$42,602)
Producers: 5.420 million yen (US$45,174)

(ตัวเลขรายได้ดังกล่าว รวมข้อมูลของอนิเมเตอร์ตั้งแต่ พวกทำงานเต็มเวลา , พาร์ทไทม์ แล้วก็ ฟรีแลนซ์)

31.3% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า ทำงานเฉลี่ย 8-10 ชั่วโมงต่อวัน , 31.2% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า ทำงานเฉลี่ย 10-12 ชั่วโมงต่อวัน, 16% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า ทำงานเฉลี่ยน้อยกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน, 11.0% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า ทำงานเฉลี่ย 12-24 ชั่วโมงต่อวัน, 6.3% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า ทำงานเฉลี่ย 14-16 ชั่วโมงต่อวัน และ 2.6% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า ทำงานเฉลี่ยมากกว่า 16 ชั่วโมงต่อวัน

ผกก. ทำงานโดยเฉลี่ย 10.4 ชั่วโมงต่อวัน ในขณะที่หัวหน้าผกก.อนิเมชั่น ทำงาน 11.4 ชั่วโมงต่อวัน อนิเมเตอร์ตำแหน่ง in-between ทำงานเฉลี่ย 11.3 ชั่วโมงต่อวัน , key animators ทำงานโดยเฉลี่ย 10.3 ชั่วโมงต่อวัน และ 2nd key animators ทำงานโดยเฉลี่ย 10.4 ชั่วโมงต่อวัน อย่างไรก็ตามอนิเมเตอร์เหล่านี้ ส่วนใหญ่มีชั่วโมงการทำงานรวมกันถึง 262.69 ชั่วโมงต่อเดือน แต่ 15.9% ของผู้ตอบแบบสอบถามบอว่า ทำงานมากกว่า 350 ชั่วโมงต่อเดือน

ในส่วนวันหยุดจากการทำงานของอนิเมเตอร์ญี่ปุ่น พบว่า ส่วนใหญ่มีวันหยุดพักต่อเดือน 4.63 วัน โดยที่ 25.0% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า มีวันหยุดแค่ 1-3 วันต่อเดือน , 29.9% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า มีวันหยุดราว 4 วันต่อเดือน , 15.9% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า มีวันหยุด 5 วันต่อเดือน , 15.4% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า มีวันหยุด 6-7 วันต่อเดือน และ 12.3% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า มีวันหยุดมากกว่า 8 วันต่อเดือน

เมื่อสอบถามถึงเหตุผลที่พวกเขาเลือกที่จะทำงานเป็นอนิเมเตอร์ต่อไป 65.1% บอกว่า เป็นเพราะงานนั้นสนุก , 60.9% บอกว่า เพื่อหาเลี้ยงชีพ และเมื่อสอบถามเกี่ยวกับแผนงานในอนาคต ส่วนใหญ่ 61.7% บอกว่า อยากทำงานอนิเมชั่นต่อไป รองลงมา (10.8%) บอกว่า ยังไม่ได้คิดเอาไว้เลย

รายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ปัจจัยหลักๆที่อนิเมเตอร์รุ่นใหม่ในญี่ปุ่นมีรายได้ต่อปีน้อยลง ก็มาจากการที่สตูดิโออนิเมนิยมจ้างอนิเมเตอร์จากประเทศเพื่อนบ้านแถบเอเชียมาทำงาน เนื่องจากมีค่าจ้างถูกกว่า รวมไปถึง การทำสัญญาที่ระบุว่า พวกเขาจะได้รับเงินค่าจ้างต่อการวาดภาพหนึ่ง น้อยกว่า 100 เยน ซะด้วยซ้ำไป

โอซามุ ยามาซากิ ผกก.อนิเมชั่น จาก Toward the Terra, Hakuōki, Hakkenden: Eight Dogs of the East และเป็นรองโฆษกของ JAniCA กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมรู้ดีว่าสภาวะในการทำงานด้านอนิเมชั่นนั้นมันลำบากยิ่งนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ อนิเมเตอร์รุ่นใหม่ๆ ถ้าหากเราไม่เข้าไปดูแลอนิเมเตอร์รุ่นหลังเราแล้วล่ะก็ วงการอนิเมชั่นถึงคราเสี่ยง เกิดวิกฤติความไม่แน่นอนขึ้นก็เป็นได้ "

ผลการศึกษาดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางบนโลกอินเตอร์เน็ต เมื่อ NHK ได้รายงานเกี่ยวกับผลการวิจัยนี้ผ่านรายการ "Anime Seisakusha Kibishii Rōdō Kankyō" (สภาพแวดล้อมทางด้านแรงงานอันรุนแรงของอนิเมเตอร์) เมื่อ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่ง NHK ได้รายงานต่อว่า อนิเมเตอร์รุ่นใหม่ๆ มีเวลาทำงานโดยเฉลี่ย 11 ชั่วโมงต่อวัน ไม่มีวันหยุดพัก และอนิเมเตอร์ตำแหน่ง in-between animator ที่ส่วนใหญ่อยู่ในวัย 20 ปีขึ้นไปมีรายได้ต่อปีราว 1.1 ล้านเยน ซึ่งอนิเมเตอร์ตำแหน่ง in-between จัดว่าเป็นคนทำงานที่เพิ่งเข้ามาในวงการอนิเม ซึ่งตัวเลขรายได้เฉลี่ยจากผลวิจัยดังกล่าว ไม่ได้รวมรายได้ของอนิเมเตอร์ที่อยู่ในตำแหน่งหน้าที่การงานสูง หรือ มีประสบการณ์สูงนั่นเอง


แหล่งข่าว : Career Connection , Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


10 อันดับคู่รักในการ์ตูนอนิเม ที่แฟนๆอยากให้รักร้าว-เลิกกัน มากที่สุด

Charapedia ได้จัดโพลเอาใจเหล่าสมาคมชอบความร้าวฉานของชาวบ้าน ด้วยการสอบถามแฟนอนิเมจำนวน 10,000 คน ในหัวข้อ คู่รักในอนิเมคู่ไหนที่อยากให้รักร้าวมากที่สุด เพื่อมาจับคู่กับตัวละครที่ตนจิ้นจริงไรจริงแทน ซึ่งผลโหวตนั้น ปรากฏว่า มีคนโหวตเลือกถึง 46 คู่ด้วยกัน โดย คู่รักที่มีคนอยากให้เลิกกันมากที่สุด 10 อันดับแรก มีดังนี้

10. Naruto and Hinata

9. School Days' Makoto Ito and Sekai Saionji

8. True Tears' Shin'ichirō Nakagami and Hiromi Yuasa

7. Gundam SEED's Kira Yamato and Lacus Clyne

6. Naruto's Sasuke and Sakura

5. Nisekoi's Raku Ichijo and Chitoge Kirisaki

4. School Days' Makoto Ito and Kotonoha Katsura

3. Crayon Shinchan's Yocchi and Micchī

2. Sword Art Online's Kirito and Asuna

1. Detective Conan's Shinichi Kudo and Ran Mori


แหล่งข่าว : crunchyroll.com


ครูหนวดหมึกพา Assassination Classroom 14 เกาะเกี่ยวอันดับ 1 สำเร็จ อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 4-10 พ.ค. 2015 ปรากฏว่า ครูโคโระจอมทะเล้น ได้ใช้หนวดของตนเอง พา Assassination Classroom เล่ม 14 เกาะเกี่ยวอันดับ 1 ได้สำเร็จ โดยเบียดเหล่าหนุ่มนักตบลูกยาง ไฮคิว เจ้าของอันดับ 1 เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า ลงไปอยู่ที่ 2 กับเล่ม 16 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 19

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 285,069 *,632,328 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 14
*2. 242,419 *,627,171 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 16
*3. 183,239 *,353,369 Natsume Yuujinchou นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 19
*4. *73,207 1,528,535 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 16
*5. *59,654 *,694,912 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 14
*6. *56,253 *,104,151 Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 28
*7. *51,004 2,709,870 One Piece เล่ม 77
*8. *48,865 *,*89,339 Saiki Kusuo no Ψ Nan ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง เล่ม 13
*9. *46,480 *,*88,905 Minami-ke เล่ม 13
10. *45,247 *,*45,247 7Seeds เล่ม 29

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript