บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12-18 พฤษภาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงที่น้องๆหลายคน(ยกเว้นเด็กมหาลัย) ต้องเดินทางไปโรงเรียนกันอีกแล้ว และคาดว่าต้นสัปดาห์ถัดไปที่จะถึงนี้คงรถติดเอาการกันเลยล่ะ ซึ่งแน่นอนว่าตรงไหนที่เค้ายังชุมนุมกันอยู่ คงจะเดินทางกันลำบากหน่อย ก็ต้องไปจัดวางแผนการเดินทางกันให้ดีครับ......

พูดถึงเรื่องชุมนุมแล้ว....ก็ทำท่าว่าละครการเมืองอันน้ำเน่ายืดเยื้อมานานตั้งแต่ปลายปีก่อน กับการห้ำหั่นกันระหว่าง ฝ่ายที่อยากปฏิรูป อยากมีนายกคนกลาง กับ ฝ่ายที่อยากให้เลือกตั้งท่าเดียว ท่ามกลางระเบืดลั่นกลางกรุง พร้อมกับการหาเรื่องสองมาตรฐานของผู้ใหญ่หัวดื้อจากศูนย์รวมฯ อยู่ทุกวัน ก็ใกล้จะไคลแมกซ์ทุกที แล้วใครล่ะจะเป็นฝ่ายสมหวังกัน? แต่ก็ขอให้จบซะทีจริงๆเถอะนะ ถ้าหากยังไม่จบ เราจะได้เห็นละครชุดนี้ยืดเยื้อต่อไป

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: รับมือศึกใหญ่รอบที่ร้อยกว่าๆ กับ Beelzebub 14

การ์ตูนออกใหม่รับเปิดเทอม เรื่องเด่นดังต่างออกเยอะ ก็ให้น้องๆอ่านกันจนลืมหนังสือเรียนไปข้าง 555 เริ่มจาก BEELZEBUB เล่ม 14 ญี่ปุ่นจบไปซักพักใหญ่ๆ ส่วนบ้านเรายังสามรถติดตามวีรกรรมโหดมันส์ฮาของเจ้าพวกนี้กันอีกยาว โองะได้หัวข้อใหม่เพื่อเตรียมรับมือในการต่อสู้กับปีศาจ ขณะเดียวกัน คนแก่ลึกลับที่จับจ้องโองะอยู่ก็ปรากฏตัว!! อีกด้านหนึ่ง เด็กอิชิยามะก็ไปเยี่ยมชมอาคารเรียนใหม่ที่กำลังจะสร้าง ทว่า มันกลับกลายเป็นโรงเรียนอาคุมะโนะ เพื่อเอาใจเอ็นโอไปซะแล้ว!?

นิยาย BEELZEBUB เล่ม 2 ตอน "เบล เบล - Time Travel เจาะเวลาหาความทรงจำ" ฉบับการ์ตูนรวมเล่มออกไม่พอ ยังออกฉบับนิยายมาแก้เหงาอีกด้วย.... วันหนึ่ง เตาอบแห่งโลกปีศาจที่อแลงเดอลงนำมาใช้ก็เกิดทำงานผิดปกติ และทำให้พวกโองะกระเด็นไปอยู่ในยุคเอโดะ!! แถมหนูเบลก็เกิดอาการช็อกจนสูญเสียความทรงจำ!? เพื่อที่จะกลับไปสู่โลกเดิม และเพื่อนำความทรงจำของหนูเบลกลับคืนมานั้น พวกโองะจะต้องต่อสู้ฟันฝ่าไปอีกครั้ง!!

ผ่าพิภพไททัน - Before The Fall เล่ม 1 หลังจากสัมผัสกับฉบับนิยายไปไม่นาน ก็มีฉบับการ์ตูนมาให้อ่านด้วย (แฟนๆไททันก็กระเป๋าเบาหน่อยนะ ช่วงนี้) เพื่อปกป้องตัวเองจากการคุกคามของไททันที่ปรากฏตัวขึ้นอย่างกะทันหัน มนุษยชาติได้สร้างกำแพงขนาดมหึมาขึ้น และอาศัยอยู่ภายในนั้น สามสิบปีต่อมา เขตชิกันชิน่าที่ตั้งอยู่บริเวณด้านนอกสุดของกำแพง ถูกไททันตนหนึ่งบุกรุกเข้ามา หลังจากนั้นก็มีเด็กทารกที่ถือกำเนิดขึ้นจากศพของหญิงที่กำลังตั้งท้อง ซึ่งถูกไททันสำรอกออกมาได้อย่างน่าปาฏิหาริย์!! เรื่องราวเกี่ยวกับความลับของการกำเนิดอุปกรณ์เคลื่อนที่สามมิติช่วงเจ็ดสิบปีก่อนที่ "ผ่าพิภพไททัน" ภาคหลัก

โทริโกะ เล่ม 21 จินจินจิน หนึ่งในนักล่าอาหารระดับสมบัติของชาติ และเป็นผู้ที่สำเร็จวิชาลับด้านอาหารขั้นสูงและเป็นเจ้าอาวาสวัดเจี๊ยลิ้ม ยี่ โทริโกะและโคมัตสึ เริ่มฝึกวิชาธรรมเนียมอาหารกับเจ้าอาวาสจิน เพื่อคว้าเอาสมบัติของวัด ชาบองฟรุท มาให้ได้

Sket Dance เล่ม 27 รอกันนานหน่อยสำหรับเล่มนี้ อันเนื่องมาจากปก"น้องโคมะจัง" ...... ด้วยเหตุบางอย่างทำให้บอสเซนกับเชอรี่ได้ไปเยี่ยมบ้านของโคมะจัง! แถมยังมีเรื่องของ "เจ้าพวกนั้น" ที่ได้เป็นสเก็ตดัน 1 วัน กับเรื่องที่ซึบากิกลายเป็นเด็กไปอีกด้วย และในที่สุดก็ถึงเวลาเปิดเผยอดีตของสวิตซ์อีกครั้ง!!

Shaman King ภาค -Zero- เล่ม 1
"ชาแมน" คือผู้เชื่อมโยงโลกนี้กับโลกหน้า เหล่าชาแมนทั้งหลายตั้งเป้าจะเป็น "ชาแมนคิง" ผู้มีพลังเปลี่ยนโลกได้ จึงเข้าร่วมการแข่ง "ชาแมนไฟท์" การแข่งที่ 500 ปีจะจัดขึ้นครั้งหนึ่ง โย,เร็น,โฮโรโฮโร,รีเซิร์ก เหล่าชาแมน ผู้ภายหลังได้รับการขนานนามว่า "นักรบแห่งตำนาน" นี่คือเรื่องราวของพวกเขาก่อนเข้าร่วมแข่งชาแมนไฟท์ เรื่องราวแสนเศร้าแห่งความทุกข์, การลังเล, การตัดสินใจ เรื่องราวของ ภาค "0"

High School Debut เล่ม 15 เป็นเล่มจบที่กว่าจะลงแผง ก็รอนานใช่ย่อยเลย ฮารุนะคบกับโยซึ่งตอนนี้เป็นนักศึกษาอยู่ที่โตเกียว และอีกไม่นานก็จะถึงวันสอบสัมภาษณ์ของมหาวิทยาลัยที่โยเรียนอยู่แล้ว! ชะตากรรมของฮารุนะจะเป็นยังไง? นอกจากนี้ ก็ยังมีตอนที่ทั้งบีบหัวใจและชวนหัวเราะของทั้งคู่ในระหว่างที่ตัวอยู่ไกล กันอีกเยอะแยะมากมายด้วย!!

นายโจ๋ตัวร้าย กับยัยแว่นแอ๊บใส เล่ม 19 กับ ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 6 เป็นอีกครั้งที่ซีรี่ย์ของ อ.โยชิคาวะ อดีตผู้ช่วยของผู้แต่ง RAVE ,Fairy Tail ออกพร้อมกันในสัปดาห์เดียว (ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ในเมื่อซีรี่ย์น้องแว่น ต้องรีบๆระบายหน่อย เพราะจบไปนานแล้ว)



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Zipang เล่ม 40,ซังกะเรอา เล่ม 5,New Mobile Report Gundam Wing Endless Waltz The Glory of Losers เกียรติยศของเหล่าผู้แพ้ เล่ม 3,คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ เล่ม 47,บันทึกใสจากวัยฝัน AO-HARU-RIDE เล่ม 6 ,FATE/ZERO เล่ม 3 ,D-Fragment! ชมรมรั่วมหากาฬ! เล่ม 7 ,สาวน้อยจากนรก Returns (ภาค 3) เล่ม 6





VCD-DVD New Release

Lupin the Third, the woman called Fujiko (DVD TIGA)
ซีรี่ย์อนิเมอีกชุดหนึ่งของคุณน้าลูแปงที่ 3 และชาวคณะแก๊งโจร ซึ่งจะทำให้หลายคนได้ทำความรู้จักกับ ฟูจิโกะ สมาชิกสาวสวยเซ็กซี่ในทีมลูแปงกันมากขึ้น!!


Tansansuibu ผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของผู้แต่ง Samurai Deeper Kyo กับ Code Breaker

นิตยสาร Evening ฉบับที่ 11 ได้ประกาศผลงานซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดของ อ.อาคิมิเนะ คามิโจ ผู้แต่ง Samurai Deeper Kyo กับ Code Breaker ที่ได้มีการเกริ่นกันมาก่อนหน้านี้ช่วงสงกรานต์ 2014 ที่ผ่านมา โดยผลงานเรื่องใหม่ดังกล่าว จะใช้ชื่อว่า Tansansuibu ซึ่งเป็นการ์ตูนเรื่องแรกของอ.คามิโจ จะเปลี่ยนแนวไปเป็นการ์ตูนแนวดนตรี จากเดิมที่เน้นแนวบู๊แฟนตาซี "ที่แท้จริง" ซ้อนไปมาเหมือนเรื่องก่อนๆ อีกทั้งยังเป็นผลงานเรื่องแรกที่ได้ลงตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนแนวไซเน็น ที่เน้นกลุ่มคนอ่านผู้ใหญ่มากกว่า โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ ชินทาโร่ ทาคิ เด็กหนุ่มเฟรชชี่ม.ปลาย ผู้กำลังหากิจกรรมชมรมหลังเลิกเรียนอยู่ จนกระทั่ง มาสะดุดที่ชมรมดนตรีเครื่องเป่า ที่กำลังขาดสมาชิกคนนึงพอดี เขาจึงเข้าร่วมชมรมนี้โดยที่เขาและสมาชิกคนอื่นๆ ไม่มีใครล่วงรู้ว่า วงเครื่องเป่ากลุ่มนี้มีความลับหนึ่งที่แอบซ่อนอยู่ ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น พ่อยกแม่ยกสามารถไปฟังการเป่าดนตรีตอนแรกของพวกเขาได้ใน Evening ฉบับที่ 12 ที่จะวางขายวันที่ 27 พ.ค. 2014 นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


[Update] ชื่อตัวละคร สิ่งของ องค์ประกอบต่างๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงไปใน โดราเอมอน เวอร์ชั่นออกฉายทีวีมะกัน

อัพเดตข่าวคราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อนิเมโดราเอมอนกำลังจะออกฉายในอเมริกาเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทางช่อง Disney XD ช่วง ก.ค. 2014 นี้นั้น ซึ่งเราก็ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ว่า อนิเมโดราเอมอนจำนวน 26 ตอน ที่จะออกฉายในเวอร์ชั่นพากย์ภาษาอังกฤษนั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อตัวละคร ของวิเศษ รวมไปถึงองค์ประกอบต่างๆในโดราเอมอน ให้เข้ากับบรรยากาศ วัฒนธรรม แบบอเมริกัน รวมถึง มีการดัดแปลงฉากบางฉากไม่ให้มีภาพความรุนแรงปรากฏขึ้น เพื่อความเหมาะสมกับกลุ่มผู้ชมวัยเด็กของที่นั่น ในส่วนของชื่อตัวละครนั้น อย่างที่ทราบกันว่า โดราเอมอน ในฉบับพากย์อังกฤษ ยังคงใช้ชื่อโดราเอมอนเหมือนเดิม มีเพียงบรรดาตัวละครอื่นๆ ที่จะใช้ชื่อเรียกฝรั่ง อาทิ โนบิตะ - โนบี้ (Noby) , ไจแอนท์ - บิ๊กจี (Big G) ส่วน ชิซึกะ ใช้ชื่อว่า ซู (Sue) ขณะที่ ซึเนโอะ จะใช้ชื่อเรียกฝรั่งว่า สนีช (Sneech) ซึ่งมาจากคำว่า sneer ที่แปลว่า ดูถูกเย้ยหยัน ตามนิสัยของเจ้าตัว

ส่วนของวิเศษโดราเอมอน จะใช้ชื่อภาษาอังกฤษตามฉบับมังงะดิจิตอลของเรื่องนี้ อาทิ Dokodemo Door (ประตูสารพัดที่) เป็น "Anywhere Door," Takecopter (คอปเตอร์ไม้ไผ่) เป็น "Hopter" หรือ "Flapper" ,Anki Pan (ขนมปังช่วยจำ) เป็น "Memory Bread" ,Kūkihō (ปืนอัดอากาศ) เป็น "Air Cannon" และ Honyaku Konnyaku (วุ้นแปลภาษา) เป็น "Translation Gummy."


ในส่วนองค์ ประกอบอื่นๆ ที่จะปรากฏในอนิเม ก็มีการดัดแปลงเปลี่ยนแปลงไปเยอะพอสมควร อาทิ สถานที่ดำเนินเรื่อง จะเปลี่ยนแปลงจากญี่ปุ่นเป็นอเมริกา , ข้าวห่อไข หรือ ออมไรซ์ ของญี่ปุ่นจะถูกเปลี่ยนเป็นแพนเค้ก , ตัวละครจะใช้ส้อมทานอาหารแทนตะเกียบ , ธนบัตรดอลลาร์สหรัฐจะถูกใช้แทนเงินเยนของญี่ปุ่น , ข้อสอบศูนย์คะแนน จะมีการเพิ่มตัวอักษรเกรด F ไว้ด้วย , ชื่อป้ายร้านขายของชำของไจแอนท์ Gōda Shōten จะถูกเปลี่ยนเป็น Goda's Goods เป็นต้น



ใน ตอน "Henshin! Dracula Set" หรือ Transform! Dracula Set ฉากโดราเอมอนแปะผ้าปิดแผล จะถูกเอาออกไป , อุปกรณ์ปฐมพยาบาลถูกเปลี่ยนเป็นพิซซ่า



ตอน "Hashire Umatake" (Run, Bamboo Horse) ไม่ปรากฏน้ำตาของโนบิตะตามต้นฉบับเลย



ตอน "Doraemon no 100-nen Time Capsule" (Doraemon's 100-Year Time Capsule) ส่วนประกอบที่จะถูกใส่ในไทม์แคปซูล จะถูกเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย



ที่น่าสนใจอื่นๆ ก็มี แผงมันเผา จะถูกเปลี่ยนเป็น รถข้าวโพดคั่ว แล้วก็ ขนมหวานต่างๆ ที่ปรากฏในการ์ตูน (รวมถึง โดรายากิ ของโปรดของโดราเอมอน) จะถูกหั่นให้น้อยลง เปลี่ยนไปเป็นผลไม้มากขึ้น อันเนื่องมาจากนโยบายส่งเสริมการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพบนรายการเด็กทาง ทีวีของที่นั่น นั่นเอง

แล้วก็ ตัวทานูกิ หรือ สุนัขแร็คคูน ที่มักจะถูกเอาไปเปรียบเทียบกับโดราเอมอนอยู่บ่อยๆ จนโดราเอมอนโกรธเป็นฟืนเป็นไฟนั้น ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ จะเปลี่ยนเป็น "แมวน้ำ" แทน เนื่องจากว่า แร็คคูนตัวจริง ไม่ได้กลมและอ้วน เหมือนกับ ทานูกิ ในนิยายพื้นบ้านญี่ปุ่นแต่อย่างใด

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon ,animenewsnetwork.com


Frozen โค่น Yamato กลายเป็นเพลงซาวด์แทรคจากหนังอนิเมชั่นยอดขายสูงที่สุดตลอดกาลของญี่ปุ่น

ราชินีพลังแช่แข็งยังคงมาแรงไม่หยุดหย่อนในญี่ปุ่น จนยากจะมีเรื่องใดมาต้านทานได้ขณะนี้ หลังจากที่ Frozen ทำสถิติเป็นหนังอนิเมชั่น 3D ทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น (และทำรายได้แซงหน้าหนัง Avatar) ไม่พอ ล่าสุด อัลบั้มเพลงซาวด์แทร็คของหนังชุดนี้ยังทำยอดขายถล่มทลายด้วยเช่นกัน โดยติดอันดับ 2 ในชาร์ตอัลบั้มขายดีของ Oricon ช่วงวันที่ 5-11 พ.ค. 2014 ด้วยยอดขาย 166,000 แผ่น และจนถึงขณะนี้ อัลบั้มของ Frozen สามารถทำยอดขายได้มากถึง 466,000 ทำให้อัลบั้มของ Frozen กลายเป็นอัลบั้มซาวด์แทรคจากหนังอนิเมชั่นที่มียอดขายสูงที่สุดตลอดกาลของญี่ปุ่นไปโดยปริยาย ทำลายสถิติเดิมที่อัลบั้มซาวด์แทร็คจากหนังอนิเมชั่น Farewell Space Battleship Yamato ที่เคยทำไว้ถึง 386,000 แผ่นด้วยกัน...... อย่างไรก็ตาม อัลบั้มของ Frozen นั้น เพิ่งออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น ดูแล้วก็มีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาโกยสถิติจำนวนยอดขายอัลบั้มมากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นตัวเลขที่ยากแก่การทำลายสถิติไปอีกยาวทีเดียว

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


รวบ 3 ผู้ต้องหา คดีกรรโชกทรัพย์ผู้คน ย่านอากิฮาบาระ รวมกันนับ 250,000 เยน

เป็นอุธาหรณ์สำหรับใครต่อใคร ที่เวลาจะไปไหนมาไหนก็ต้องระมัดระวังตัวกับคนแปลกหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพวกมิจฉาชีพทั้งหลาย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ในข้อหากระทำการข่มขู่กรรโชกทรัพย์ ผู้คนที่เดินสัญจรในย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว พร้อมกับขโมยเงินเป็นจำนวนรวมกันถึง 250,000 เยนด้วยกัน จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า มาซากิ ทานากะ วัย 20 ปี พร้อมกับชายวัย 18 ปี อีก 2 คน ได้เข้าไปทำร้ายร่างกายหนุ่มพนักงานออฟฟิศวัย 28 ปี ที่กำลังเดินอยู่หน้าสถานีรถไฟ JR Akihabara เมื่อ ธ.ค. 2013 โดยผู้ต้องหาได้ขโมยใบขับขี่ของเหยื่อ พร้อมกับข่มขู่ว่า "เราจะขายอวัยวะของแกในราคาที่สูง แถมคนก่อนหน้านี้ให้เงินเรามาถึง 150,000 เยน ซะด้วย "

ทานากะ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ยอมรับสารภาพแต่โดยดีว่า ที่เขาทำไปก็เพราะ แถวนี้มีแต่โอตาคุรวมตัวกันเต็มไปหมด เลยคิดว่า น่าจะมีแต่คนต่อสู้ไม่เป็น จึงง่ายต่อการข่มขู่กรรโชกทรัพย์ยิ่งนัก

คดีกรรโชกทรัพย์ในย่านอากิฮาบาระในครั้งนี้นั้น ก็ไม่ใช่เป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ มีนักเรียนกฎหมายพร้อมพี่น้องฝาแฝดสาวของเขา ถูกจับกุมในข้อหาเดียวกัน เมื่อปี 2007 รวมถึง เด็ก ม.3 4 คน ถูกจับกุมในข้อหาข่มขู่กรรโชกทรัพย์ถึง 12 คดี ได้เงินรวมกัน 140,000 เยน เมื่อปี 2013

แหล่งข่าว : NTV News 24, FNN, TBS,animenewsnetwork.com

 


แรงบันดาลใจจากอนิเม ทำเอานักพากย์จาก โอตาคุน่องเหล็ก พากันสอยจักรยานมาปั่นซะเลย!! / ยืนยัน อนิเมมีซีซั่น 2 ต่อ

มาถึงตอนนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ซีรี่ย์อนิเม โอตาคุน่องเหล็ก กลายเป็นอนิเมที่สร้างแรงบันดาลใจแก่แฟนๆ ให้หันมาปั่นจักรยานไปไหนมาไหนกันมากขึ้น นอกจากบรรดาแม่ยกของเรื่องนี้จะพากันซื้อจักรยานกันมากขึ้นแล้ว บรรดานักพากย์จากอนิเมเรื่องนี้ก็เช่นกัน!! แหล่งข่าวระบุว่า โชทาโร่ โมริคุโบะ นักพากย์จากเรื่องนี้ในบทบาทของ ยูสึเกะ มากิชิมะ นั้น ได้ตัดสินใจซื้อจักรยานมาปั่นตามตัวละครที่ตนพากย์ โดยได้ใช้เงิน 3,000 เยน ในการสอยจักรยานคันงาม ในยานจักรยานที่เขาเคยไปเยี่ยมชมในรายการวิทยุของโอตาคุน่องเหล็ก ซึ่งโมริคุโบะ ซื้อจักรยานยี่ห้อ Ridley Fenix มาปั่น .....แม้ว่า จักรยานดังกล่าวจะเป็นคนละยี่ห้อกับตัวละครที่เขาพากย์ แต่เขากลับชื่นชอบเปลวไฟสีแดงของจักรยานแบรนด์นี้เหลือเกิน

อีกทั้ง เท็ตซึยะ คาคิฮาระ ผู้พากย์เสียงเป็น จินปาจิ โทโด ในเรื่องนี้ ได้ซื้อจักรยานแบรนด์ Redley Fenix มาปั่นเช่นกัน ซึ่งจักรยานดังกล่าวเป็นแบรนด์เดียวกับที่จินปาจิปั่นเลย ซึ่งรูปภาพของเขาได้ถูกโพสต์บนบลอกของร้านจักรยามที่เขาไปซื้อด้วย

ขณะเดียวกัน ไดกิ ยามาชิตะ ผู้พากย์เสียงเป็น ซาคามิจิ โอโนดะ และ ทสึบาสะ โยนางะ ผู้พากย์เสียงเป็น ซังกาคุ มานามิ ก็ซื้อจักรยานมาปั่นตามตัวละครที่ตนเองพากย์ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มีข่าวล่าสุดได้ยืนยันว่าอนิเมเรื่องนี้ จะมีการทำต่อในซีซั่น 2 อย่างแน่นอน โดยจะเริ่มออกฉายในเดือน ต.ค. 2014 นี้ หลังจากอนิเมซีซั่นแรกจะออกฉายตอนสุดท้าย (ตอนที่ 38) ในวันที่ 30 มิ.ย.2014



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Y'sRoad Ikebukuro Charley Ikebukuro,Y'sRoad Ikebukuro Charley Shinjuku,Nijimen,crunchyroll.com


Asari-chan อาซาริจอมแก่น คว้ารางวัลชนะเลิศ Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 42

สมาคมนักเขียนการ์ตูนแห่งญี่ปุ่น ได้ประกาศผลรางวัล Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 42 ออกมาแล้ว เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า Asari-chan ผลงานการ์ตูนตลกอายุยืนของ อ.มายูมิ มุโรยามะ คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทคอมิคไปครอง โดยคว้าเงินรางวัล 500,000 เยน ขณะที่ ผลงานภาพการ์ตูนชุด Two Faces ของ โทโมโกะ โอกาวะ คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทการ์ตูน (ที่ไม่มีการทำเป็นซีรี่ย์) ไปครอง

Asari-chan การ์ตูนตลกสติแตกที่คนรุ่นคุณน้าคุณลุงจดจำกันได้ดี เขียนขึ้นตั้งแต่ปี 1980 และปัจจุบัน เรื่องนี้ยังคงมีการตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง โดยที่ อ.มาริโกะ มุโรยามะ น้องสาวของ อ.มายูมิ มุโรยามะ เป็นผู้สานต่อผลงานนี้แทนจนถึงปัจจุบัน ซึ่งคณะกรรมการตัดสินรางวัลได้กล่าวถึงเหตุผลที่เรื่องนี้คว้ารางวัลชนะเลิศว่า เป็นเพราะพวกเขาได้เห็นถึงความยากลำบากเหน็ดเหนื่อยของผู้หญิงในฐานะอาชีพนักเขียนการ์ตูน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเขียนการ์ตูนแนวแก๊ก ซึ่งเรื่อง Asari-chan เนี่ย เป็นแรงบันดาลใจอย่างดีสำหรับนักเขียนการ์ตูนรุ่นหลังๆเลย ......เรื่องนี้เพิ่งออกวางจำหน่ายเล่มที่ 100 ไปเมื่อ ก.พ. 2014 ที่ผ่านมา และเคยถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ในชื่อ Asari-chan Ai no Marchen Shojo ออกฉายช่วงปี 1982-1983 และอนิเมจอเงิน เมื่อปี 1982 ซึ่งฉบับอนิเมเคยฉายทางช่อง 9 ในชื่อ อาซาริจอมแก่น

ขณะเดียวกัน อ.โมโตกะ มุราคามิ ผู้แต่งเรื่อง Jin, Musashi no Ken คว้าเงินรางวัล 200,000 เยน จากรางวัลยอดเยี่ยม จากผลงานเรื่อง Fuichin Tsaichen! ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อหญิงสาวผู้หนึ่งที่ตัดสินใจจะเป็นนักเขียนการ์ตูน ซึ่งในช่วงเวลานั้นอาชีพดังกล่าว ไม่ได้เป็นอาชีพยอดนิยมนัก โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2013

เฉกเช่นเดียวกับ ชิเงะ โอดะ นักเขียนการ์ตูนหนังสือพิมพ์ คว้ารางวัลพิเศษ จำนวน 200,000 เยน จากผลงานเรื่อง Manmaru Danchi กับ Nonki Toori ขณะที่ เคนจิ โมริตะ ได้รับรางวัลพิเศษจากกระทรวงศึกษาธิการ,วัฒนธรรม,กีฬา,วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ญี่ปุ่น จากผลงานการ์ตูนโปรโมทนิทรรศการ Watashi no Hachi Gatsu Juu Go Nichi no E ที่ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นกับจีน โดยได้รวบรวมผลงานของนักเขียนการ์ตูนและนักเขียนนิยาย ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวันที่ญี่ปุ่นประกาศยอมแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 (15 ส.ค. 1945)


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Hanamonogatari เลื่อนออกฉายเป็นวันที่ 16 ส.ค. 2014

เว็บไซต์หลักของอนิเมซีรี่ย์ Monogatari ซีซั่นที่ 2 ได้แจ้งว่า อนิเมชุด Hanamonogatari จะเลื่อนวันออกฉายออกไปเป็นวันที่ 16 ส.ค. 2014 จากเดิมที่มีกำหนดออกฉายในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พ.ค. 2014 โดยเหตุผลที่ทางสต๊าฟตัดสินใจเลื่อนฉายเรื่องนี้ ก็เนื่องมาจากปัญหาด้านการผลิตนั่นเอง อนิเมชุดนี้ จะเปลี่ยนจากการออกฉาย 1 ตอน ต่อ สัปดาห์ ไปเป็นการออกฉายรวดเดียว 5 ตอนรวด ในวันที่ 16 ส.ค. 2014 ทางช่อง Tokyo MX TV ช่วงเวลา 19.00-21.00 น. ก่อนที่ ช่อง BS11 กับ Niconico จะออกฉายสตรีมไล่เลี่ยกันอีกที

อย่างไรก็ตาม แม้อนิเมจะเลื่อนฉายออกไปแล้ว แต่ในวันที่ 31 พ.ค. 2014 นั้น จะออกฉาย character commentaries จาก BD กับ DVD ของซีรี่ย์ Monogatari ที่ออกวางขายกันก่อนหน้านี้แทน และจะออกฉายติดต่อกัน 5 สัปดาห์ ซึ่งแฟนๆสามารถโหวตเลือก character commentaries ของตัวละครสุดโปรดของตนได้อีกด้วย

Hanamonogatari ได้ โทโมยูกิ อิตามุระ รับหน้าที่กำกับ ส่วน อาคิยูกิ ชินโบ รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก.และดูแลบทร่วมกับ ฟุยาชิ โท , อาคิโอะ วาตานาเบะ รับหน้าที่ออกแบบตัวละครในอนิเม ส่วน โนบุฮิโระ สึงิยามะ กับ ไทสุเกะ อิวาซากิ รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น ร่วมกัน ณ สตูดิโอ SHAFT โดยที่ ซาโตรุ โคซากิ เป็นผู้เรียบเรียงดนตรี

ในส่วนของนักพากย์ ได้ มิจิโกะ เนยะ (Shaman King, The Familiar of Zero F)กับ คานะ อาซึมิ (Pretty Rhythm Aurora Dream, Nyaruko: Crawling with Love!) จะมาร่วมพากย์ในบทบาทของ โทโอเอะ คัมบารุ กับ โรกะ นุมาจิ ตามลำดับ ส่วน มิยูกิ ซาวาชิระ กับ คาโอริ มิซึฮาชิ ยังคงพากย์เสียงในบทของ ซึรุกะ คัมบารุ กับ โองิ โอชิโนะ ตามลำดับ เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Shitsuren Chocolatier เตรียมจบเล่มหน้า

ฉบับรวมเล่ม 8 ของ Shitsuren Chocolatier (Un chocolatier de l'amour perdu ) ได้แจ้งข่าวชวนใจหายแก่แฟนๆว่า ซีรี่ย์การ์ตูนดังของ อ.เซโทนะ มิซึชิโระ เรื่องนี้ กำลังจะอวสานลงใน ฉบับรวมเล่มที่ 9 พร้อมกันนี้ยังแจ้งอีกว่า เรื่องนี้มียอดขายถึง 2.7 ล้านเล่มด้วยเช่นกัน

เท่านั้นไม่พอ ในเล่ม 8 ยังได้พิมพ์ข้อความแจ้งข่าวของ อ.มิซึชิโระ เกี่ยวกับบทสรุปของเรื่องนี้ ซึ่ง อ.ได้กล่าวว่า พอฉบับคนแสดงของเรื่องนี้ได้จบลงอย่างเงียบๆนั่นเอง เลยทำให้ เธอตัดสินใจที่จะจบซีรี่ย์เรื่องนี้ในเล่มที่ 9 อย่างไม่ลังเลอีกด้วย

Shitsuren Chocolatier เป็นเรื่องราวของ โซตะ โคยุรุงิ ชายหนุ่มผู้ชื่นชอบในการทำขนมหวาน จนตัดสินใจเข้าเรียนในโรงเรียนสอนทำขนม ซึ่งเขานั้นเคยตกหลุมรักรุ่นพี่ ซาเอโกะ มาตั้งแต่สมัยม.ปลาย แต่เธอกลับปฏิเสธที่จะไปออกเดทในวันวาเลนไทน์กับเขา นั่นจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาทุ่มเทในการทำสุดยอดช็อคโกแล็ตรสชาติเลิศ เพื่อพิชิตใจเธอให้ได้

ผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Rinka นิตยสารฉบับแยกของ Flowers เมื่อปี 2008 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสารหัวหลักในเวลาต่อมา ซึ่งเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขา การ์ตูนโชโจยอดเยี่ยมของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 36 เมื่อปี 2012 และยังได้เข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ในครั้งล่าสุดด้วย ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปสร้างเป็นละครซีรี่ย์คนแสดง นำแสดงโดย จุน มัตซึโมโตะ ออกฉายเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Nisekoi เล่ม 14 จะมี OVA แนบมาด้วย

เป็นความโชคดีของบรรดาขาอวยนางประจำซีรี่ย์ "รักลวงป่วนใจ" ในญี่ปุ่น เมื่อมีการยืนยันจากนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 25 ว่า ฉบับรวมเล่ม 14 ของ Nisekoi แบบ limited edition จะแถม OVA ความยาว 25 นาที แนบมาด้วย ซึ่ง OVA ดังกล่าว แฟนๆจะได้รับชมอย่างเต็มอิ่ม 2 ตอน ประกอบด้วย "Funshitsu" ตอนที่ 58 ในฉบับการ์ตูน (เล่ม 7) และ "Mikosan" ตอนที่ 64 ในฉบับการ์ตูน (เล่ม 8)

ซึ่ง OVA ดังกล่าว ได้ทีมงานและนักพากย์จากฉบับอนิเมซีรี่ย์กลับมาอย่างครบครัน โดยฉบับรวมเล่มดังกล่าวมีกำหนดวางขายวันที่ 3 ต.ค. นี้ ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมกับ OVA แล้ว ยังแถมปก OVA แบบพิเศษ,บุ๊คเล็ต,Weiss Schwarz PR card , โค้ดเล่นเกม Nisekoi Majikore!? สำหรับชุดเสื้อผ้าตัวละครในเกมในเวลาจำกัด และ การ์ดปฏิทินปี 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


จังหวัดในญี่ปุ่นที่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์จากอนิเมมากที่สุด

ความฝันหนึ่งของบรรดาคอการ์ตูนอนิเมญี่ปุ่น คงจะหนีไม่พ้น การได้ไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นซักครั้งหนึ่งในชีวิต เป็นแน่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการได้ไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นการตามรอยซีรี่ย์อนิเมสุดโปรดของแต่ละคน โดยเว็บไซต์ animeanime.jp ได้จัดอันดับ จังหวัดในญี่ปุ่นที่มีจำนวน"สถานที่ศักดิ์สิทธิ์"จากอนิเม มากที่สุด และจังหวัดที่มีสถานที่จากอนิเมมากที่สุดใน 15 อันดับแรก มีดังนี้

Tokyo (1,035)
Kanagawa (253)
Kyoto (137)
Saitama (89)
Chiba (77)
Niigata (72)
Hokkaidō (62)
Nagano (61)
Hiroshima (51)
Shizuoka (46)
Gifu (46)
Hyōgo (44)
Ibaraki (41)
Ōsaka (38)
Tottori (37)

โดย 5 จังหวัดในญี่ปุ่น ที่มีสถานที่จากการ์ตูน-อนิเมน้อยที่สุดนั้น ประกอบด้วย ชิมาเนะ , ซางะ ,เอฮิเมะ,มิยาซากิ และ อิวาเตะ โดย 3 จังหวัดแรก มีสถานที่จากอนิเมจังหวัดละ 2 แห่ง ส่วนอีก 2 จังหวัดหลัง มีสถานที่จากอนิเมอย่างละแห่งเท่านั้น อย่างไรก็ตาม จ.มิยาซากิ ก็มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจอื่นๆ อาทิ มีบ่อน้ำแร่ , หาดทราย และ ศาลเจ้า จำนวนมาก ส่วน จ.อิวาเตะ ก็มีจุดเด่นตรงที่เป็นการตามรอยนิทานพื้นบ้าน กิจกรรมปีนเขา และ หน้าผาติดชายทะเลอันสวยงาม

แหล่งข่าว: animeanime.jp,animenewsnetwork.com


Kadokawa วางแผนใช้ Niconico เผยแพร่สื่อตัวเองยังต่างประเทศ

ผลมาจากการที่ Kadokawa กับ Dwango บริษัทแม่ของ Niconico เว็บไซต์สตรีมมิ่งชื่อดังของญี่ปุ่น กำลังจะควบรวมกิจการกัน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015 ซึ่งมีผลทำให้ Kadokawa มีช่องทางที่จะเผยแพร่สินค้าการ์ตูนและเกมของตนยังต่างประเทศได้มากขึ้น ผ่านทาง Niconico

ทั้งสองบริษัทนี้จะควบรวมการบริหารจัดการภายใต้กลุ่มบริษัทเดียวกัน โดย Kadokawa จะรับหน้าที่ดูแลสินค้าประเภท หนัง,อนิเม,ดนตรี,สื่อสิงพิมพ์ และ อีบุ๊ค ในสังกัดของตน ขณะที่ Dwango จะดูแลสื่อดิจิตอลที่ตนถนัด ทั้ง Niconico และ Chaku Uta ซึ่งเป็นเว็บไซต์ดนตรีดิจิตอล นอกจากนี้ Niconico ยังดูแลในเรื่องของกิจกรรมงานอีเว้นต์ต่างๆ โดยที่ทั้ง 2 บริษัท จะช่วยกันผลิตซอฟต์แวร์ กับ โปรแกรมบนมือถือ ร่วมกัน

บริษัทใหม่นี้ จะได้สต๊าฟฝั่ง Kadokawa รับหน้าที่เป็นประธาน โดยที่สต๊าฟทางฝั่ง Dwango เป็นผู้บริหารหลัก ซึ่งทั้งสองบริษัทนี้ได้จับมือเป็นพันธมิตรร่วมทุนกันเมื่อปี 2011 โดย Kadokawa ถือหุ้น 12.2% ของ Dwango ขณะที่ Dwango ถือหุ่นอีก 2.7% ของKadokawa แต่ถึงกระนั้น ทั้งคู่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันตั้งแต่ปี 2010 โดยได้ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่ออย่าง อีบุ๊ค,หนัง,อนิเม และ สื่ออื่นๆ มาโดยตลอด

Niconico มีสมาชิกถึง 37.58 ล้านยูสเซอร์ เมื่อสิ้นสุดเดือน ธ.ค. 2013 โดย 80% ของสมาชิกทั้งหมด คือ ยูสเซอร์ผู้มีอายุน้อยกว่า 40 ปี อีกทั้งเว็บดังกล่าวมีผู้สมัครสมาชิกแบบเสียค่าบริการถึง 2.17 คน เมื่อสิ้นสุดเดือน ธ.ค. 2013 เช่นกัน

ขณะที่ Kadokawa เริ่มขยายธุรกิจจากธุรกิจสิ่งพิมพ์ ไปเป็นธุรกิจสื่อมัลติมีเดีย ตั้งแต่ปี 1976 ปัจจุบันพวกเขามีธุรกิจสื่อครอบคลุมอย่างกว้างขวาง ทั้ง อนิเม เกม และ สื่อดิจิตอล ซึ่งล่าสุดพวกเขาได้ถือซื้อกิจการสตูดิโอเกม From Software มาเป็นบริษัทลูกของตน ด้วยการถือครองหุ้นเป็นจำนวนถึง 80% เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา




แหล่งข่าว :
Nikkei ,Yaraon!,animenewsnetwork.com



มังงะ Aquarion Evol เตรียมจบในเดือน มิ.ย. 2014

ในหน้าพรีวิวสำหรับนิตยสาร Comic Gene ในเครือ Kadokawa ฉบับ มิ.ย. ได้ระบุว่า พวกเขาเตรียมจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Aquarion Evol ฉบับมังงะ ลงในนิตยสารฉบับลดังกล่าวที่จะออกวางจำหน่ายวันที่ 14 มิ.ย. นี้

โดย ฉบับมังงะของ Aquarion Evol เป็นผลงานของ Aogiri ดัดแปลงจากอนิเมดังของ โชจิ คาวาโมริ กับ Satelight เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจาก Aquarion ภาคแรก 12,000 ปี ณ เมืองๆหนึ่ง ที่มีต้นแบบจากฮ่องกง ซึ่งที่นั่นเอง ได้เกิดการสู้รบครั้งใหม่ของหุ่น Aquarion ที่คอยต่อกรกับเหล่าศัตรูจากต่างมิติที่เข้ามารุกราน โดยฉบับอนิเมออกฉายเมื่อปี 2012 และถูกนำไปเขียนเป็นการ์ตูนในปีเดียวกัน


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


Gundam Build Fighters ประกาศทำโปรเจ็คใหม่ต่อ

เว็บไซต์หลักของ Gundam Build Fighters ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์เหล่าคนสร้างกันพลากำลังจะมีการทำโปรเจ็คชุดใหม่ต่อแล้ว แต่ไม่ได้ระบุว่าจะทำในรูปแบบอนิเมหรือรูปแบบอื่นๆกัน มีเพียงแต่คำโปรยสั้นๆว่า "GUNPLA BATTLE NEXT FIGHTERS STANDBY."

Gundam Build Fighters ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2013 เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกอนาคต ซึ่งได้มีการแข่งขัน Gunpla Battles การประลองต่อหุ่นโมเดลพลาสติกกันดั้มขึ้น ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงจนเกิดปรากฏการณ์ "กันพลาบูม" ครั้งที่ 2 เซย์ อิโอริ เด็กม.ต้นปี 1 ผู้เป็นลูกชายเจ้าของร้านโมเดล มีทักษะความสามารถในการต่อกันพลาสูง แต่ยังไม่เคยเข้าร่วม Gunpla Battles ซักครั้งเลย ซึ่งเขาได้พบกับ เรย์จิ เด็กหนุ่มลึกลับผู้เป็น Gundam Fighter ชั้นเซียน และแล้วทั้งสองคนนี้ได้จับคู่กันและเข้าร่วมชิงชัยในศึก Gunpla Battle ระดับชิงแชมป์โลก !!!!



แหล่งข่าว : Yaraon!,Comic Natalie , crunchyroll.com



Gundam: Char's Counterattack: Beltorchika's Children เตรียมถูกนำไปเขียนในรูปแบบมังงะ

จากงานนิทรรศการ Shizuoka Hobby Show ได้มีการแจ้งว่า นิยายชุด Mobile Suit Gundam: Char's Counterattack: Beltorchika's Children ของ โยชิยูกิ โทมิโนะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบการ์ตูนมังงะโดย อุโรอากิ ซาบิชิ กับ ทาคายูกิ ยานาเสะ แล้ว มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Gundam Ace ฉบับ ส.ค. ที่จะวางขายวันที่ 26 มิ.ย. นี้ ซึ่งการ์ตูนชุดนี้ก็เป็นการฉลองครบรอบ 13 ปีของ Gundam Ace อีกด้วย

Mobile Suit Gundam: Char's Counterattack: Beltorchika's Children เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอีกรูปแบบหนึ่ง โดยยึดเอาเรื่องราวจากหนังอนิเมชุด Mobile Suit Gundam: Char's Counterattack เป็นหลัก ซึ่งเป็นเหตุการณ์การเผชิญหน้าการแตกหักกันครั้งสุดท้ายของ อามุโร่ กับ ชาร์ คู่ปรับตลอดกาลของซีรี่ย์กันดั้ม โดยฉบับนิยายนั้น ทั้งคู่ต่างขับหุ่น Hi-Nu Gundam กับ Nightingale มาสู้ดวลกัน ต่างจากฉบับหนังอนิเมที่ไปขับ Nu Gundam กับ Sazabi แทน ซึ่งมังงะดังกล่าว ได้ ยูทากะ อิซึบุจิ มารับหน้าที่ออกแบบหุ่นโมบิลสูทในการ์ตูน เช่นเดียวกับ ฉบับนิยายและอนิเม

แหล่งข่าว : Yokkun,animenewsnetwork.com

 


Hitsugi no Chaika ซีซั่น 2 เตรียมแบกโลงต่อ ต.ค. 2014 นี้!!

เว็บไซต์หลักของอนิเมซีรี่ย์ Hitsugi no Chaika ได้ออกมายืนยันว่า ซีรี่ย์สาวน้อยแบกโลง(ศพ) จะมีอนิเมซีซั่น 2 ต่อ มีกำหนดออกฉายในเดือน ต.ค. นี้ ซึ่งก็สอดคล้องกับสิ่งที่ อิจิโร่ ซาซากิ ผู้แต่งไลท์โนเวลต้นฉบับของเรื่องนี้เคยบอกไว้ว่า ฉบับอนิเมมีแผนจะออกฉายออกเป็น 2 คอร์ ก็เลยต้องมีการแบ่งฉายเป็นคนละซีซั่นกัน (อนิเมคอร์นึง จะออกฉายยาว 3 เดือนด้วยกัน)

นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังแจ้งเพิ่มเติมว่า ในตอนสุดท้ายของอนิเมซีซั่นแรก จะมีการออกฉายบนโรงภาพยนตร์ Cinema 1 ของ Kadokawa Cinema Shinjuku ในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ด้วย เช่นเดียวกับ บรรดานักพากย์จากอนิเมเรื่องนี้ก้จะเตรียมจัดรายการวิทยุพิเศษด้วยเช่นกัน

Hitsugi no Chaika เป็นเรื่องราวชีวิตหลังสงครามของ "โทรุ อาคูร่า" วัย 20 ปี ที่ได้กลายเป็นเด็กที่อยู่แต่บ้านไม่ออกไปหางานทำ เพราะคิดว่าพลังของตนเองนั้นไม่จำเป็นสำหรับโลกที่สงบสุขอีกต่อไปแล้ว จนกระทั่งน้องสาวของเขา "อาคาริ อาคูร่า" ได้ใช้กำลังบังคับให้ออกจากบ้านเพื่อหางานทำ และโทรุก็ได้พบกับ "ไจกะ ทราบันท์" สาวน้อยวัย 14 ปี ที่แบกหีบศพไว้บนหลังขณะที่อยู่ในป่า โดยไจกะได้มอบหมายภารกิจในการค้าหาของบางอย่างที่มีค่ามากให้กับโทรุ ซึ่งทำให้โทรุตัดสินใจที่จะออกเดินทางไปกับไจกะและอาคาริน้องสาวของเขา.... ซึ่งบ้านเราสามารถติดตามชมเรื่องนี้ได้ผ่านทาง App Gang Cartoon

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Hamatora กำลังจะถูกทำเป็นละครเวที

นอกจากกำลังจะมีอนิเม Re:␣Hamatora (Reply Hamatora) ออกฉายต่อในเดือน ก.ค. นี้ รวมไปถึงเกมวีดีโอ ด้วยนั้น ซีรี่ย์ Hamatora ก็กำลังจะมีการนำไปทำในรูปแบบละครเวทีด้วยเช่นกัน ในเดือน ส.ค. นี้!!! ซึ่งจะมีการเปิดการแสดง 12 รอบ ในช่วงวันที่ 16-24 ส.ค. ณ Haiyūza Theater Roppongi กรุงโตเกียว

ละครเวทีของ Hamatora ควบคุมดูแลโดย Eigeki บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังละครเวที-ละครเพลงชุด Super Musical Saint Seiya, Code Geass: Lelouch of the Rebellion และ Lucky Star On Stage โดยในส่วนของเนื้อเรื่องในฉบับละครเวทีนั้น ยังไม่มีการระบุแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ได้มีการเปิดออดิชั่นหาตัวนักแสดงที่จะมารับบทบาทต่างๆในเรื่องนี้กันแล้ว โดยเปิดรับสมัครคัดเลือกนักแสดงชายที่มีอายุตั้งแต่ 18-30 ปี ส่วนนักแสดงหญิง อายุ 15-19 ปี ซึ่งนักแสดงทั้งชาย-หญิง นั้น ไม่จำเป็นต้องมีเอเจนซี่สังกัด และต้องมีอายุตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ สามารถสมัครคัดเลือกได้จนถึงวันที่ 24 พ.ค. และจะมีการทยอยเรียกตัวแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงสิ้นเดือน พ.ค. นี้

Hamatora เป็นเรื่องราวของ ไนซ์ กับ มุราซากิ คู่หูนักสืบที่มาจัดตั้งสำนักงานนักสืบของตนเอง ภายใต้ชื่อ Hamatora ณ คาเฟ่แห่งหนึ่งใน โยโกฮาม่า ปี 2014 ในขณะที่พวกเขากำลังรอลูกค้านั้น ก็มีตำรวจนาม Art มาจ้างวานพวกเขาในการสอบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องคดีหนึ่ง ซึ่งต่อมาพวกเขาก็พบว่า เหยื่อฆาตกรรมเหล่านี้คือพวก Minimum Holders บุคคลผู้สืบทอดพลังพิเศษ ซึ่งพบเจอในหมู่มนุษย์ได้ไม่บ่อยนัก และด้วยความที่ทั้งคู่ก็เป็นหนึ่งในพวก Minimum Holders เหมือนกัน เลยำไให้พวกเขาต้องสืบสวนคดีนี้ด้วยความเสี่ยงที่เพิ่มมากขึ้น


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเนื้อเรื่อง จอเงินภาคใหม่ของ Yamato 2199

เทรลเลอร์ล่าสุดของ Uchū Senkan Yamato 2199: Hoshi-Meguru Hakobune หนังจอเงินภาคใหม่ล่าสุดของ Yamato 2199 รวมไปถึง เทรลเลอร์ของ Uchū Senkan Yamato 2199: Tsuioku no Kōkai ได้มีการแจ้งรายละเอียดต่างๆ กล่าวคือ ตัวหนังจะออกฉายในระบบเสียง 5.1 surround รวมถึงจะออกฉายในงานอีเว้นต์ช่วงเย็นที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 ต.ค. ก่อนจะออกฉายทั่วญี่ปุ่นจริงในวันที่ 6 ธ.ค. นี้ (ต่างจากหนังภาคก่อนหน้าที่ออกฉายจำกัดโรง)

ในส่วนของเนื้อเรื่องของหนังชุดใหม่ล่าสุด จะเป็นเรื่องราวออริจินอล ซึ่งลูกเรือประจำเรือรบอวกาศ Yamato จะต้องเผชิญหน้ากับ Gatlantis ศัตรูตัวร้ายประจำหนังชุดนี้ ซึ่งพวกเขาต้องพบกับความยากลำบากในการต่อกรกับพลังอันลึกลับของพวก Gatlantis ที่เข้าคุกคาม ในขณะที่ Yamato กำลังเดินทางกลับสู่ดาวโลก อย่างไรก็ตาม Yamato สามารถวาร์ปหนีพวก Gatlantis ไปยังดาวลึกลับที่มีบรรยากาศอันน่ากลัว โดยพวก Gatlantis เคยปรากฏในหนัง Farewell Space Battleship Yamato และ Yamato ในเวอร์ชั่นอื่นๆ ที่ออกฉายก่อน Yamato 2199

หนังชุดนี้ ได้ออกวางจำหน่ายตั๋วล่วงหน้า ในราคา 1,500 เยน พร้อมกับแถมลายเซ็นจากบรรดาสต๊าฟผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนังชุดนี้ ได้แก่ Yutaka Izubuchi หัวหน้าผกก., Nobuteru Yuki คนออกแบบตัวละคร, Masanori Nishii หัวหน้าผกก. mechanic,และ Junichirō Tamamori คนออกแบบ mechanic


แหล่งข่าว : Cinema Today,animenewsnetwork.com

 


อนิเมจอเงิน Initial D เปลี่ยนนักพากย์จากฉบับอนิเมซีรี่ย์ยกชุด!!

avex entertainment ได้โพสต์เทรลเลอร์ตัวเต็มของ Shin Gekijō-ban Initial D Legend 1 -Kakusei- หนังอนิเมจอเงินชุดแรกของหนังอนิเมไตรภาค Initial D แล้ว ซึ่งเทรลเลอร์ดังกล่าว ได้มีการยืนยันว่า ฉบับอนิเมจอเงินของซีรี่ย์ซิ่งดริ๊ฟต์รถขนเต้าหู้ จะมีการเปลี่ยนแปลงนักพากย์ ในส่วนของตัวละครหลักทั้งหมด นำโดย Mamoru Miyano จะมาพากย์เสียงเป็น ทาคุมิ ในฉบับจอเงิน แทนที่ของ Shinichiro Miki ที่เคยพากย์เสียงในบทบาทเดียวกับในฉบับอนิเมซีรี่ย์ ส่วนลิสต์นักพากย์คนอื่นๆที่จะมาให้เสียงในอนิเมหนังโรง มีดังนี้


Mamoru Miyano พากย์เป็น Takumi Fujiwara
Yūichi Nakamura พากย์เป็น Keisuke Takahashi
Daisuke Ono พากย์เป็น Ryōsuke Takahashi
Maaya Uchida พากย์เป็น Natsuki Mogi
Minoru Shiraishi พากย์เป็น Itsuki Takeuchi
Hiroaki Hirata พากย์เป็น Bunta Fujiwara

Initial D ฉบับหนังไตรภาค จะนำเนื้อหาช่วงเริ่มต้นจากการ์ตูนต้นฉบับของ อ.ชูอิจิ ชิเงโนะ มาดัดแปลงเป็นหลัก โดย ทาคุมิ เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ต้องทำงานหาเลี้ยงชีพอย่างหนัก ทั้ง ทำงานเป็นพนักงานปั๊มน้ำมัน และ เป็นเด็กส่งเต้าหู้ประจำร้านเต้าหู้ของคุณพ่อในยามค่ำคืน ซึ่งเขานั้นมีทักษะความสามารถพิเศษที่น้อยคนนักจะรู้คือ เขามีความสามารถในการขับรถอย่างดีเยี่ยม และมักจะใช้รถ Toyota Sprinter AE86 Trueno ของคุณพ่อในการประลองความเร็วบนถนนเป็นประจำ จนทำให้เขากลายเป็นจ้าวแห่งความเร็วประจำเขาอากินะ และด้วยเหตุนี้เอง จึงมีบรรดาขาซิ่ง เด็กแว้น จากทั่ว จ.กุนมะ ต่างพากันมาท้าดวลความเร็วบนถนนกับเขาอยู่เรื่อยๆ

หนังชุดแรกจากไตรภาคชุดนี้ มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 23 ส.ค. นี้ และหากใครซื้อตั๋วหนังล่วงหน้า จะได้รับสติ๊กเกอร์จ้าวความเร็วแห่งเขาอากินะ เป็นของแถม ซึ่งมีจำนวนจำกัด

แหล่งข่าวและคลิป : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่งไททันขอโทษแฟนๆ เกี่ยวกับข้อความสกปรกแฝงในตอนที่ 57

อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งซีรี่ย์การ์ตูน ผ่าพิภพไททัน ได้โพสต์ข้อความขอโทษแฟนๆ เกี่ยวกับกรณีข้อความปัญหาที่แอบแฝงในตอนที่ 57 ของฉบับการ์ตูน ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับล่าสุด ฉบับเดือน มิ.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยข้อความดังกล่าวปรากฏในรูปแบบภาษาที่ใช้ในการ์ตูนเรื่องนี้ โดยเขียนออกมาเป็นตัวอักษรเขียนแบบหวัดๆ แต่ถึงกระนั้น ก็มีนักอ่านตาดีจำนวนหนึ่งที่ได้จัดการถอดรหัสข้อความนี้ออกมา เมื่อพบว่า ข้อความที่ปรากฏนั้น คือ ตัวอักษรญี่ปุ่นแบบคาตะคานะ ที่เขียนแบบกลับหัวกลับหาง พอพลิกตัวอักษรกลับ พบว่า ข้อความดังกล่าว เป็นข้อความในเชิงสองแง่สองง่ามทั้งสิ้น

อ.อิซายามะ กล่าวถึงข้อความปัญหาในตอนดังกล่าวว่า เป็นข้อความที่เขาไม่ได้ตั้งใจที่จะเอามาใส่ และมีความหมายที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องเลย ถึงกระนั้น เขาจึงขอรับผิดชอบในความผิดพลาดครั้งนี้เต็มๆ เพราะขาดการตรวจสอบตรงจุดนี้มาตั้งแต่ตอนเขียนต้นฉบับแล้ว พร้อมกันนี้เขาได้กล่าวขอโทษคนอ่าน และรับปากว่าจะเพิ่มความรอบคอบกับต้นฉบับตอนต่อๆไปของเรื่องนี้ฬห้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดกรณีนี้ขึ้นซ้ำอีก รวมถึงจะพยายามเขียนเรื่องนี้ให้ดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

ส่วนทางผู้ดูแลของซีรี่ย์ไททัน ได้ออกมากล่าวขอโทษในกรณีนี้ด้วยเช่นกัน โดยยอมรับในความสัพเพร่าที่พวกเขาไม่ได้ตรวจสอบข้อความอย่างละเอียด ซึ่งพวกเขารับปากว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก อีกทั้งผู้ดูแลยังกล่าวอีกว่า ข้อความปัญหาดังกล่าวนั้น เป็นข้อความที่ผู้ช่วยของ อ.อิซายามะ ได้เขียนขึ้น โดยที่ไม่ได้มีการแจ้งถึงผู้ดูแล หรือ อ.อิซายามะ ได้รับทราบแต่อย่างใด

โดยข้อความแฝงในตอนดังกล่าว ก็มีความหมายดังนี้ (ใครเซียนภาษาอังกฤษ ไปแปลกันเอาเองนะครับ)

Rock scissors paper, rock scissors paper, rock scissors paper
So, what should I make, what should I make
In my right hand, a wiener, in my left hand, a pussy
Sex sex
Raw barley, raw rice, raw eggs
Talking dirty all day, all right!


แหล่งข่าวและรูปภาพ: J-Cast News ,Rocketnews24 ,Jin,animenewsnetwork.com


ไททัน เรียกคนดูชาวอเมริกันให้หันมาเปิดจอ ราวเกือบ 1,500,000 คน!!!!!!!

ถือเป็นปรากฏการณ์ของซีรี่ย์คนเล็กปราบยักษ์ใหญ่ นอกจากจะสร้างกระแสความดังในญี่ปุ่นแล้ว ยังมาแรงในประเทศอื่นๆอีกเช่นกัน ล่าสุด มีรายงานว่า อนิเม Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ที่ออกฉายทางช่อง Adult Swim ในอเมริกา สามารถทำเรตติ้งได้กระฉูด โดยตอนแกของเรื่องนี้ สามารถเรียกผู้ชมให้หันมาเปิดชมได้ 1,341,000 คน ซึ่งเป็นยอดตัวเลขผู้ชมสูงที่สุด ในช่วงกลางคืน (หากไม่นับรวมการถ่ายทอดบาสเก็ตบอล NBA) โดยที่มีสัดส่วนผู้ชมวัยผู้ใหญ่ อายุ 18-49 ปี ถึง 0.6 ด้วยกัน เท่านั้นไม่พอ ตอนต่อมาของไททันนั้น ก็ยังคงมาแรงเช่นเคย สามารถเรียกผู้ชมได้เพิ่มขึ้นเป็น 1,469,000 คน

นอกจากนี้ก็มีสถิติน่าสนใจเกี่ยวกับอนิเมญี่ปุ่น และ อนิเมชั่นฝรั่ง ที่ออกฉายทางช่องดังกล่าว

One Piece (1:30 น. ของอเมริกา) ทำเรตติ้งอันดับ 1 ในช่วงเวลาที่มีแต่ผู้ชมวัยรุ่นกับผู้ชาย ถึง 771,000 คน

Blue Exorcist (2.00 น.) ทำเรตติ้งอันดับ 1 ในช่วงเวลาที่มีแต่ผู้ชมผู้ใหญ่กับผู้ชาย อายุ 18-24 ปี จำนวน 766,000 คน

Black Lagoon (2:30 น.) ทำเรตติ้งอันดับ 1 ในหมู่ผู้ชาย 644,000 คน

Beware the Batman (3.00 น.) ทำเรตติ้งอันดับ 1 ในหมู่ผู้ชาย วัย 18-24 ปี กับ 18-34 ปี ด้วยจำนวน 694,000 คน


แหล่งข่าว : TV By Numbers , @ToonamiNews,crunchyroll.com


คาโดคาว่า ตัดสินใจเรียกเก็บการ์ตูนปัญหา จากการถูกรบ.โตเกียว ตัดสินเป็น "สื่ออันตราย"

สนพ.คาโดคาว่า ได้ตัดสินใจเรียกเก็บหนังสือการ์ตูน Imōto Paradise! 2 ~Oniichan to 5-nin no Imōto no Mo~tto! Echi Shimakurina Mainichi คืนจากบรรดาร้านหนังสือต่างๆ หลังจากที่ซีรี่ย์การ์ตูนชุดนี้ถูกตัดสินจากรัฐบาลโตเกียวว่า เป็นสื่อสิ่งพิมพ์อันตราย ภายใต้กฎบัญญัติพลานามัยเยาวชนกรุงโตเกียวฉบับปรับปรุง อันเนื่องมาจาก ซีรี่ย์การ์ตูนดังกล่าวมีเนื้อหาที่ส่งเสริมการกระทำด้านการร่วมประเวณีกับคนสายเลือดเดียวกัน และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้สนพ.ดังกล่าวกำลังพิจารณาเกี่ยวกับผลงานการ์ตูนเรื่องนี้อยู่ ไม่ได้ตัดสินใจที่จะออกมาตอบโต้ผลการตัดสินของรบ.โตเกียว แต่อย่างใด

กฎบัญญัติพลานามัยเยาวชนกรุงโตเกียวฉบับปรับปรุง ที่มีผลบังคับใช้เมื่อ 1 ก.ค. 2011 นั้น จะเป็นจำกัด ห้ามมีการจำหน่ายและให้เช่าหนังสือเนื้อหาอันตราย ไม่เหมาะสม แก่ผู้อ่านที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมไปถึง ไม่อนุญาติให้ผู้อ่านกลุ่มดังกล่าวไปค้นหาหนังสือเนื้อหาไม่เหมาะสมเอง ซึ่งร้านหนังสือจะต้องแยกหนังสือการ์ตูนผู้ใหญ่ออกไป แล้วไปวางในโซนหนังสือกลุ่มผู้ใหญ่ ซึ่งจะต้องจัดแบ่งเป็นโซนให้เด่นชัด อย่างไรก็ตาม คาโดคาว่า ได้ตัดสินใจที่จะเรียกเก็บหนังสือเรื่องนี้คืนทั้งหมด เพื่อไม่ให้ทางร้านหนังสือมีปัญหาไปด้วย โดยพวกเขาได้แจ้งเรียกเก็บ Imōto Paradise! 2 เมื่อ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่ทางรบ.โตเกียวจะตัดสิน 1 วัน ซึ่งผลการตัดสินนั้นจะมีผลบังคับใช้จริงในวันที่ 16 พ.ค. โดย Amazon ได้เอาสินค้าหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ออกจากเว็บไซต์ไปแล้ว ทั้งเวอร์ชั่นหนังสือ และ เวอร์ชั่นดิจิตอล

Imōto Paradise! 2 ~Oniichan to 5-nin no Imōto no Mo~tto! Echi Shimakurina Mainichi เป็นผลงานการ์ตูนของ เซคิซาอิ มิคาเงะ โดยดัดแปลงจากเกมแนวผู้ใหญ่ Imōto Paradise! 2 ของบ. Moon Stone Cherry ที่วางขายเมื่อปี 2013 โดยเรื่องนี้ยังมีการทำในรูปแบบ OVA แนวผู้ใหญ่ 2 ชุด ด้วย โดยฉบับการ์ตูนออกวางจำหน่ายเมื่อ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา และไม่ได้ถูกจัดแบ่งประเภทให้เป็นหนังสือการ์ตูนผู้ใหญ่ ก็เลยทำให้ทางคณะกรรมการด้านพลานามัยเยาวชนโตเกียว ออกมาขอร้องให้มีการตรวจสอบซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ ซึ่งต่อมาทางคณะกรรมการได้รายงานเรื่องนี้ต่อ โยอิจิ มาสึโซเอะ ผู้ว่ากรุงโตเกียวคนปัจจุบัน เกี่ยวกับผลการตัดสินหนังสือเรื่องนี้ว่า มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ซึ่งพวกเขาได้ส่งจดหมายเตือนถึงคาโดคาว่า และองค์กรที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เมื่อ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา

Imōto Paradise! 2 จึงกลายเป็นหนังสือการ์ตูนเรื่องแรกที่ได้ถูกสั่งแบนอย่างเป็นทางการโดยรัฐบาลโตเกียว นับตั้งแต่บทบัญญัติข้อ 156 มีผลบังคับใช้ไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีซีรี่ย์การ์ตูนจำนวนหนึ่งอย่าง To Love-Ru Darkness กับ อนิเมซีรี่ย์ Yosuga no Sora ก็ถูกเข้าข่ายว่าเป็นสื่อไม่เหมาะสม จนต้องมีการตรวจสอบโดยคณะกรรมการกลุ่มดังกล่าว และท้ายที่สุดแล้ว ทั้งสองเรื่องนี้ต่างก็รอดจากการถูกแบนทั้งคู่ เนื่องจากทั้งสองเรื่องนี้มีเนื้อหาที่ไม่รุนแรงนัก ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของคณะกรรมการดังกล่าว ถึงกระนั้น ก่อนที่บทบัญญัติข้อนี้จะถูกบังคับใช้อย่างเป็นทางการ 3 เดือน อ.มาซาฮิโระ อิโตซึงิ ผู้แต่งเรื่อง Aki Sora ได้ประกาศว่า ซีรี่ย์เรื่องนี้ไม่มีการตีพิมพ์เล่ม 1 กับ 3 อีกต่อไป อันเนื่องมาจากเนื้อหาของการ์ตูนที่ส่อถึงการร่วมประเวณีกับคนสายเลือดเดียวกันหนักหน่วงเกินไป ก็เลยตัดสินใจไม่ตีพิมพ์ และ ชิงเลิกเขียนเรื่องนี้ไปโดยปริยาย



แหล่งข่าว : IT Media,animenewsnetwork.com

 


Oishinbo งดเขียนชั่วคราว จากกรณีเนื้อเรื่อง "ความจริงฟุคุชิมะ"

สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดขึ้นกับการ์ตูนเรื่อง Oishinbo ที่ถูกชาวบ้านผู้อยู่อาศัยบริเวณรอบๆโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ จ.ฟุคุชิมะ ออกมาโวยเกี่ยวกับการนำเสนอเนื้อหาที่ไม่ตรงกับความจริงนั้น ก็เลยมีผลทำให้ อ.เท็ตสึ คาริยะ ผู้แต่งซีรี่ย์การ์ตูนชิมอาหารอายุยืนเรื่องนี้ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการหยุดเขียนซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นการชั่วคราว

อ.คาริยะ ได้โพสต์ข้อความลงบนบลอกส่วนตัวว่า "ขอรับผิดชอบต่อเนื้อหาอันไม่เป็นความจริงทั้งหมด" ซึ่งเขาได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และเก็บไปพิจารณาได้ซักพักหนึ่ง ซึ่งการกระทำที่เป็นการเรียกร้องกองบก.ของ Spirits (หมายถึง Big Comic Spirits นิตยสารที่ตีพิมพ์เรื่องนี้ ) รวมถึงการส่งข้อความติติงไปทางเว็บไซต์ของกองบก. นั้น เป็นความเข้าใจผิดของพวกเขาทั้งหมด หากจะด่าจะว่า ก็ควรจะมาลงที่เขา ไม่ใช่กองบก. Spirits ซึ่งซีรี่ย์ Oishinbo ของเขานั้น จะงดตีพิมพ์ใน Big Comic Spirits ฉบับถัดไป แต่ทางฝั่งบก.ของนิตยสารดังกล่าว บอกว่า การหยุดตีพิมพ์ของเรื่องนี้ในครั้งนี้คือแผนการหยุดพักเบรคที่เคยกำหนดไว้ก่อนหน้านี้นานแล้ว

จากคำวิจารณ์ติติงที่เกิดขึ้นในตอนดังกล่าว กองบก.ของ Spirits ได้ออกแถลงการณ์ว่า "เราจริงใจที่จะรับฟังคำติติงและกำลังพิจารณาในสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน" ซึ่งนิตยสาร Spirits ฉบับถัดไป พวกเขามีแผนจะเปิดเผยมุมมองต่างๆเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงยกประเด็นคำถามที่เกี่ยวข้องกับผลกระทบด้านสารกัมมันตรังสีรั่วไหล จากวิกฤติโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุคุชิมะ นอกจากนี้ พวกเขาเตรียมจัดพิมพ์บทความพิเศษ ที่ได้รวบรวมความเห็นจากผู้ว่าฯจ.ฟุคุชิมะ และ บรรดาผู้เชี่ยวชาญต่างๆ เกี่ยวกับความจริงและความเห็นแตกต่างกัน เกี่ยวกับวิกฤติโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุคุชิมะ ที่เกิดขึ้น เป็นจำนวน 10 หน้าด้วยกัน

โดยซีรี่ย์ตอนที่เกิดประเด็นดังกล่าว ตีพิมพ์ลงใน Big Comic Spirits ฉบับที่ 22/23 เมื่อ 28 เม.ย. 2014 เป็นเรื่องราวของนักข่าวนสพ.กลุ่มหนึ่งที่ออกไปทำข่าวเกี่ยวกับเรื่องราวของสารกัมมันตรังสีรั่วไหลในแถบนั้น พอหลังจากไปทำข่าวเสร็จ พวกเขาได้พูดถึงอาการที่เกิดขึ้นจากการสัมผัสกับสารกัมมันตรังสี ที่มีทั้งอาการเลือดกำเดาออกจากจมูก ,อ่อนล้า และล้มป่วย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนั้นได้รับการยืนยันจากตัวละครนาม คัตซึทากะ อิโดงาวะ ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับอดีตเทศมนตรีเมืองฟุตาบะ จ.ฟุคุชิมะ ตัวจริงแทบทุกกระเบียดนิ้ว....และ หลังจากตอนนี้ได้รับการตีพิมพ์ออกไป ก็มีผู้ใช้ twitter รายหนึ่ง ผู้อ้างตัวว่าเป็นชาวบ้านจากเมืองโคริยามะ จ.ฟุคุชิมะ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสารกัมมันตรังสีจากโรงงานดังกล่าว ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับเนื้อหาของการ์ตูนว่า "ไม่เคยป่วยเป็นอาการอย่างที่ว่ามาเลย มากกว่า 3 ปีแล้วซะด้วยซ้ำ" และข้อความดังกล่าวก็ได้ถูก retweet เผยแพร่ต่อๆไปมากกว่า 13,000 ครั้งเลยทีเดียว

ซึ่งทางฝ่ายบริหารของ Spirits ได้ออกมาชี้แจงกับนสพ. The Japan Times ว่า เนื้อหาของการ์ตูนตอนนี้ ได้เขียนโดยอ้างอิงจากข้อมูลที่ได้มีการรายงานอย่างละเอียดถี่ถ้วน ซึ่งตัวอ.คาริยะและทีมงานก็ได้ไปสัมผัสกับสถานที่จริง ที่ จ.ฟุคุชิมะ และประโยคคำพูดของตัวละครเทศมนตรีในการ์ตูนก็มาจากเทศมนตรีของเมืองฟุตาบะตัวจริงด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องข้อมูลอาการเจ็บป่วยที่ระบุไว้ในการ์ตูนนั้น มาจากประสบการณ์ที่ อ.คาริยะ ได้สัมผัสเอง หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานไฟฟ้า ขณะที่ ฝ่ายบก.ของ Big Comic Spirits ได้พูดถึงอาการป่วยของตัวละครในการ์ตูนตอนดังกล่าวว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการสัมผัสกับสารกัมมันตรังสีโดยตรง แต่เป็นการวินิจฉัยของคุณหมอในเรื่องต่างหาก ซึ่ง เอย์สุเกะ มัตซึอิ นายแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านกัมมันตรังสี ที่ปรากฏตัวในการ์ตูนตอนดังกล่าว ได้บอกกับทางสต๊าฟของนิตยสารว่า "ความสัมพันธ์กันระหว่างอาการป่วย กับ สารกัมมันตรังสี นั้น ก็ไม่ได้เป็นศูนย์เลยซะทีเดียว"

แหล่งข่าว : Oricon, Sanspo,animenewsnetwork.com

 


Cooking Papa ฉลอง 30 ปี จัดสมนาคุณแฟนๆ ด้วยการชิงโชคหาผู้โชคดี รับเนื้อสเต็ก ไส้กรอก ชั้นดี เป็นรางวัล!!

ไหนๆก็มีข่าวเกี่ยวกับ Oishinbo ทั้งที ก็ขอพูดถึงซีรี่ย์การ์ตูนแนวทำอาหารที่ตีพิมพ์มาอย่างยาวนานไม่แพ้กันอย่าง Cooking Papa บ้าง โดยซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.โทจิ อุเอยามะ เรื่องนี้ ก็มีอายุครบรอบ 30 ปี ในปี 2014 พอดิบพอดี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้ นิตยสาร Morning ในเครือโคดันฉะ ฉบับที่ 24 ได้ลงหน้าปกเป็นภาพตัวเอกของเรื่องนี้กำลังโซ้ยสเต็กอย่างเอร็ดอร่อย เป็นการเฉลิมฉลองครบ 30 ปี เท่านั้นไม่พอ ทางนิตยสารยังได้ให้แฟนร่วมสนุกด้วยการร่วมชิงโชค ชิงรางวัลเป็น เนื้อสเต็กขนาดน้ำหนัก 17 ออนซ์ กับ ไส้กรอกชั้นดีจำนวน 20 ชิ้น จากร้าน Takahashi Meat Shop ที่ตั้งอยู่ในเมืองโอบิฮิโระ จ.ฮ็อกไกโด และมีเพียงผู้โชคดีแค่ 5 คนเท่านั้น ที่จะได้ลิ้มลองกัน!!! รายละเอียดการชิงโชคนั้น สามารถหาอ่านได้ในนิตยสารดังกล่าว และหมดเขตการร่วมสนุกวันที่ 23 พ.ค. นี้

อนึ่ง Cooking Papa เคยมีอนิเมออกฉายในบ้านเรา ทางช่อง IBC7 กับ ช่อง 3 ในชื่อ คุณพ่อยอดกุ๊ก กับ พ่อครัวหัวป่าก์ ตามลำดับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


อนิเมซีรี่ย์ "Terra Formars" มาฤดูใบไม้ร่วง 2014

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 24 ได้แจ้งว่า ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Terra Formars จะมีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014 ซึ่งเนื้อหาฉบับอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีนั้น จะครอบคลุมบท Annex 1 ในฉบับการ์ตูน ที่มีการบอกเล่าในฉบับการ์ตูนรวมเล่มที่ 2

ขณะที่ OVA 2 ชุด ของเรื่องนี้ ที่มีเนื้อหาครอบคลุม BUGS 2 จากเล่มแรก จะแถมมากับฉบับรวมเล่ม 10 กับ 11 แบบ limited edition ที่จะวางขายในเดือน ส.ค. กับ พ.ย. 2014 ตามลำดับ โดยวางขายในราคา 1,980 เยน


แหล่งข่าว : Comic Natalie , crunchyroll.com


เผยเนื้อเรื่อง ฉบับ OVA YuruYuri

มีข้อมูลหลุดมาจากนิตยสาร Comic Yuri Hime ฉบับล่าสุด เกี่ยวกับ YuruYuri ฉบับ OVA ที่จะออกฉายบนโรงภาพยนตร์ ในช่วงปลายปี 2014 รวมไปถึง จะจำหน่ายในรูปแบบ BD/DVD ในภายหลัง โดย OVA ของซีรี่ย์สาวน้อยโมเอะบั่นทอนปัญญาชุดนี้จะใช้ชื่อว่า YuruYuri nachuyachumi! เป็นเรื่องราวของสาวๆชมรมสันทนาการ กับ สภานักเรียน ไปเที่ยวตั้งแคมป์ช่วงฤดูร้อนด้วยกัน ซึ่ง OVA ชุดนี้ ยังคงคอนเซ็ปต์เน้นหญิง ไม่เน้นชาย ต่อไป รวมถึง รูปแบบการดีไซน์ตัวละครจะใกล้เคียงกับฉบับมังงะต้นฉบับมากขึ้น

OVA ชุดดังกล่าว ได้นักพากย์ชุดเดิมครบครัน ผลิตโดยสตูดิโอ TYO Animation แทนที่ Dogakobo ที่ผลิตอนิเมซีรี่ย์มา 2 ซีซั่น ฮิโรยูกิ ฮาตะ (Kamichu!, Recently, my sister is unusual.) มารับหน้าที่กำกับ OVA ชุดนี้ โดยที่ มิจิโกะ โยโคเตะ (Red Data Girl, Squid Girl) รับหน้าที่เขียนบท ส่วน โมโตฮิโระ ทานิงุจิ ( To Love-Ru -Trouble- Darkness, Recently, my sister is unusual. animation director) จะรับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ควบตำแหน่งหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น 1 ตำแหน่ง

BD Boxset YuruYuri ทั้ง 2 ซีซั่น จะออกวางจำหน่ายวันที่ 16 ก.ค. กับ 16 ต.ค. ตามลำดับ


แหล่งข่าว : Yaraon,crunchyroll.com


Break Blade มียอดตีพิมพ์ถึง 3 ล้านเล่ม แล้ว

COMIC Meteor ได้รายงานว่า Break Blade (หรือ Broken Blade ชื่อที่วางขายทางฝั่งตะวันตก) ผลงานการ์ตูนไซไฟของ อ.ยูโนสุเกะ โยชินางะ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มรวมกันถึง 3 ล้านเล่มแล้ว หลังจากฉบับรวมเล่มที่ 13 ได้ออกวางขายไปที่ญี่ปุ่น เมื่อ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยซีรี่ย์เรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Blood ของ Softbank Creative เมื่อ ต.ค. 2006 หลังจากนิตยสารหัวนี้หยุดตีพิมพ์ ทำให้เรื่องนี้ย้ายไปลงในนิตยสารออนไลน์ Flex Comix Blood เมื่อ ม.ค. 2007 และย้ายไปลงในนิตยสาร COMIC Meteor ตั้งแต่ ก.ค. 2012 เป็นต้นมา

Break Blade ถูกนำไปสร้างเป็น หนังอนิเม 6 ชุด โดย Production I.G กับ XEBEC ออกฉายช่วง พ.ค. 2010 - มี.ค. 2011 ก่อนจะมีการนำไปทำใหม่ในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายตั้งแต่ เม.ย. 2014 เป็นต้นมา


แหล่งข่าว : press release,crunchyroll.com

 


ซีรี่ย์นางเงือกน้อย Namiuchigiwa no Muromi-san กำลังจะอวสานแล้ว

นิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 25 ได้แจ้งว่า Namiuchigiwa no Muromi-san ผลงานการ์ตูนแนวคอเมดี้ของ อ.เคย์จิ นาชิมะ กำลังจะอวสานลงแล้ว โดยจะตีพิมพ์สองตอนสุดท้ายในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 28 พ.ค. นี้ อีกทั้งฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 11 และเป็นเล่มสุดท้ายของซีรี่ย์เงือกน้อยแสนซน จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่น วันที่ 17 ก.ค. นี้

Muromi-san เป็นเรื่องราวของ มุโรมิ เงือกสาวที่พูดในสำเนียงฮากาตะ (แถวๆเมืองฟุกุโอกะ ในญี่ปุ่น) ต่อมาเธอถูกจับได้โดย ทาคุโร่ มุโคจิมะ เด็หนุ่มจากชมรมตกปลาพอดี จากนั้นเธอนั้นก็พาทาคุโร่ไปทำความรู้จักกับโลกใต้ท้องทะเลของเธอ ซึงที่นั่น ก็ได้พบกับ Leviathan, yeti, harpy, และ kappa (กัปปะ)

เรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 2009 และถูกนำไปดัดแปลเป็นอนิเมออกฉายเมื่อ 2013 ....แม้ที่ญี่ปุ่นกำลังจะจบ แต่บ้านเราก็เตรียมจะได้สัมผัสกับเรื่องนี้ในอนาคต โดย สยามอินเตอร์ฯ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


นารุโตะ 69 รั้งที่ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 5-11 พ.ค.2014 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า สัปดาห์ดังกล่าว เป็นสัปดาห์มหัศจรรย์ เพราะซีรี่ย์การ์ตูนใน 5 อันดับแรกนั้น ต่างก็มีอันดับคงที่ ไม่ปล่อยให้ซีรี่ย์เรื่องล่างๆเบียดแซงได้เลย โดย นินจาคาถาดราม่า นารุโตะ นักบาสจืด คุโรโกะ กับ ครูต่างดาวแป๊ะยิ้ม แห่ง Assassination Classroom ต่างพาฉบับรวมเล่มล่าสุด รั้งอันดับ 1-3 อย่างเหนียวแน่น เช่นเดียวกับ บลีช เล่ม 63 กับ One Punch-Man เล่ม 6 ในอันดับ 4 และ 5

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 279,127 *,723,852 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 69
*2. 217,998 *,543,655 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 27
*3. 216,901 *,518,868 Assassination Classroom เล่ม 9
*4. 187,703 *,415,857 Bleach เทพมรณะ เล่ม 63
*5. 170,991 *,328,202 One Punch-Man เล่ม 6
*6. 165,304 *,165,304 Ajin เล่ม 4
*7. 124,346 *,271,774 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 12
*8. 112,330 *,112,330 Arslan Senki เล่ม 2
*9. 107,882 *,240,624 Gintama เล่ม 54
10. *75,195 *,155,139 Owari no Seraph เล่ม 5

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan

 

 


 
free hit counter javascript