บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 13-19 พฤษภาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในวันที่ตรงกับวันครบรอบรำลึก ปชต. ของ.......................... เอ้อ!!! ช่างเค้าเถอะ หลายคนน่าจะรู้กันดี วันนี้คนเมืองกรุงอาจเดินทางไปไหนไม่สะดวกบ้าง ก็ต้องใช้ขันติอดทนกันเยอะหน่อยนึง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้น้องๆหลายคนก็เปิดเทอมกันไปแล้ว แน่นอนว่า รถราติดหนักกว่าเดิม ก็ต้องวางแผนการเดินทางกันให้ดี ไม่ว่าจะเป็นน้องนักเรียนๆ กรือ พี่ๆคนทำงาน และที่สำคัญ ช่วงนี้อากาศเริ่มแปรปรวน ฟ้าฝนเริ่มทยอยมากันเรื่อยๆ ขอให้รักษาสุขภาพกันให้ดีนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: พ่อลูกทะเลาะกัน ถึงคราวได้ข้อสรุป (!?) กับ ฮันมะ บากิ 37

การ์ตูนออกใหม่รับสัปดาห์แรกของการเปิดโรงเรียน เริ่มจาก ฮันมะ บากิ เล่ม 37 กับเรื่องราวความขัดแย้งทะเลาะกันของคู่พ่อลูกบ้ากล้าม ยูจิโร่ กับ บากิ ถึงคราได้บทสรุปซะที (เร้อ !?) แล้วใครกันล่ะ ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีนี้ !!? ..... ซึ่งการเคลียร์ปัญหาของสองพ่อลูกนี้ ไม่ได้แค่สาวหมัดอย่างเดียว แต่ยังมีการนั่งคุยปรับทุกข์ไปพลาง ซดซุปมิโสะร้อนๆไปพลางๆ อีก !!?

สึซึมิยะ ฮารุฮิจัง เล่ม 5 เพื่อแสวงหาเรื่องสนุก ฮารุฮิจังกับกองกำลัง SOS ก็จะไม่ถอย ไม่ยั่วยวน ไม่เหลียวหลังกลับไป จะวิ่งนำโด่งอย่างน่าอัศจรรย์ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะแต่งหญิงเพื่อเก็บแต้มความงาม หรือจะตื่นตระหนกตกใจไปกับเรื่องของคุณอาราคาว่า ฮารุฮิฉบับพันธุ์ฮาในแบบการ์ตูน 4 ช่องและการ์ตูนสั้นที่จะทำให้คุณได้พบความสนุกสนานรูปแบบใหม่!!

IS <Infinite Stratos> อินฟินิท สตราโตส เล่ม 4 ออกมาในจังหวะกำลังดี จากการที่ผู้แต่งฉบับนิยาย ประกาศจับปากกาเขียนต่อ พร้อมอนิเมซีซั่นใหม่ ..... อิจิกะตกตะลึงที่ได้รู้ความจริงว่าเพื่อนร่วมห้องของตนเป็นผู้หญิง ขณะเดียวกัน ว่าที่ตัวแทนประเทศเยอรมนี ลอร่า ก็ปรากฏตัวต่อหน้าเซซิเลียกับหลินที่กำลังฝึกพิเศษเพื่อเข้าร่วมแข่งทัวร์นาเมนท์ ประจำชั้นปีตามข่าวลือบางอย่าง

SWITCH GIRL!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 9 นิกะกับอาราตะ และนิโนะกับมาซามุเนะไปเที่ยวเพื่อเล่นสโนว์บอร์ดโดยมีเป้าหมายอยู่ที่ "ความหวาน♥" ตอนกลางคืนเมื่อกลับมาที่ห้องก็เล่นเกมกันจนเกิดเรื่องใหญ่ขึ้น...!? เมื่อช่างตัดผมคุโรซาวะเข้ามาแทรกแซง ความสัมพันธ์ของนิกะกับอาราตะก็เริ่มจะร้าวฉาน!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: คมมีด ความฝัน ศัลยแพทย์ เล่ม 9,Freezing นักสู้พันธุ์พิฆาต เล่ม 11,ความลับในใจของคุณหนูไอดอล เล่ม 4 (เล่มจบ) ,Tough ใครว่าข้าไม่เก่ง ภาค2 เล่ม 38, BAMBINO! SECONDO เชฟใหม่ใจทรหด ภาค 2 เล่ม 10,จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 6 ,LIMIT ลิมิต เล่ม 3,Mahoraba บ้านพักคนไม่ปกติ เล่ม 10

 

 

 


VCD-DVD New Release

ผึ้งจดหมาย ซีซั่น 2 (Letter Bee Reverse) (DVD Boxset , Rose )
บทสรุปของการผจญภัยในโลกรัตติกาลของบุรุษไปรษณีย์นามว่า แล็ก ซีอิ้ง และคู่หูคู่ใจ นิช เมื่อความจริงที่เก็บซ่อนมานานกว่า 200ปีในอดีตกำลังถูกเปิดเผย

 


Del Toro ยัน Monster คนแสดง จะมีเนื้อหาใกล้เคียงกับการ์ตูน

อัพเดตข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Monster คนปีศาจ ผลงานของ อ.นาโอกิ อุราซาว่า ที่จะถูกนำไปทำเป็นละครซีรี่ย์ทางช่อง HBO โดยผกก. Guillermo del Toro (Pan's Labyrinth, Hellboy, Pacific Rim) นั้น ล่าสุดแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ก็ได้เบาใจขึ้น เมื่อ ผกก. Del Toro ออกมายืนยันกลางงาน Los Angeles Times Hero Complex Festival ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (11-12 พ.ค.) ว่า เขาได้ส่งบทคร่าวๆไปให้กับทาง HBO แล้ว อีกทั้งโปรเจ็คละครซีรี่ย์ชุดนี้ จะมีเนื้อหาใกล้เคียงกับการ์ตูนต้นฉบับมากที่สุด โดยอ.อุราซาว่า จะทำหน้าที่ตรวจสอบและตัดสินใจให้นำบทละครทุกตอนในซีซั่นแรก ไปดัดแปลงเป็นละคร โดยละครซีรี่ย์ชุดนี้มีเนื้อหาครอบคลุมต้นฉบับการ์ตูนแค่ 18 เล่ม เท่านั้น และจะไม่มีการยัดยืดเนื้อหาแต่อย่างใด

โดย Monster ฉบับละครซีรี่ย์ของ HBO มีพล็อตคร่าวๆ คือ :

เกิดเหตุสะเทือนขวัญทั่วโลก เมื่อคุณหมอหนุ่มได้ค้นพบกับฆาตกรแสนเลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งฆาตกรผู้นี้มีอายุเพียง 12 ปี และจากการตัดสินใจของคุณหมอที่ช่วยชีวิตเด็กผู้นี้นั้น กลับกลายเป็นการเผลอ"เปิดกล่องแพนโดร่า"โดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้คุณหมอหนุ่มจะต้องหยุดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ครั้งนี้ให้จงได้

บทฉบับไพล็อตดังกล่าว เขียนโดย Del Toro กับ Steven Thompson (Dr. Who, Sherlock) ซึ่ง Del Toro จะเดินหน้ากำกับโปรเจ็คนี้ต่อไป ขณะที่ Don Murphy (Transformers) กับ Susan Montford แห่ง Angry Films จะเป็น executive producer ร่วมกับ Del Toro กับ Thompson ส่วน สนพ. Shogakukan ต้นสังกัดของการ์ตูนเรื่อง Monster นั้น จะรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาประจำโปรเจ็คนี้

 

แหล่งข่าว: Collider , The Fandom Post,animenewsnetwork.com

 


หนุ่มๆสนมั๊ย!!.......เครื่องโกนหนวด โมเอะ!!!

สมกับเป็นญี่ปุ่น ที่สามารถนำสิ่งของต่างๆมาดัดแปลงให้มันน่ารักโมเอะได้ ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ!!! ล่าสุด Izumi Products Company บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในญี่ปุ่น ได้เปิดตัวสินค้าเอาใจผู้บริโภคสายโมเอะด้วยการเตรียมวางจำหน่ายเครื่องโกนหนวดไฟฟ้ารุ่น Izumi Matsumoto version จำนวน 600 เครื่อง ตามร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าในย่านอากิฮาบาระ ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ โดยเครื่องโกนหนวดไฟฟ้าดังกล่าว จะจำหน่ายในราคา 7,000 เยน

เครื่องโกนหนวดไฟฟ้าดังกล่าว จะติดตั้งใบมีดโกนรุ่น IZF-V50 ที่จัดทำมาจำนวนจำกัด ซึ่งจะเพิ่มรอบปั่นในการโกนหนวดมากกว่าเวอร์ชั่นเก่า 23% ซึ่งทำให้หน้าของหนุ่มเกลี้ยงเกลากว่าเดิม แถมใบมีดนั้น ก็สามารถใช้ได้นานถึง 2 ปีด้วย แล้วก็อื่นๆ และที่สำคัญจะมีมาสค็อตสาวน้อยโมเอะนาม Izumi Matsumoto มาคอยชูโรง และจะประดับประดาที่ตัวเครื่อง กับ กล่อง รวมถึง ถุงผ้าจัดเก็บเครื่องโกนหนวดที่ทำออกมาเป็นพิเศษแถมมาด้วย

ส่วนสาวน้อย มัตซึโมโตะ มาสค็อตประจำเครื่องโกนหนวดรุ่นนี้ ที่ถูกบริษัทผู้ผลิตดังกล่าวแต่งตั้งให้เป็น เจ้าหน้าที่ PR ของเครื่องโกนหนวดรุ่นนี้นั้น ออกแบบโดย Shikiuta มีโปรไฟล์คร่าวๆคือ เธอมีอายุ 19 ปี ,ชื่อของเธอนั้นมาจากชื่อของบริษัท (อิสึมิ) กับ ชื่อเมืองที่เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของบริษัทนี้ (เมืองมัตซึโมโตะ จ.นางาโนะ) (และเป็นเรื่องบังเอิญเหมือนกัน ที่เธอมีชื่อนามสกุลเดียวกับ อิสึมิ มัตซึโมโตะ ผู้แต่งเรื่อง Kimagure Orange Road) ,มีงานอดิเรกคือ การแต่งคอสเพลย์เป็นมีดโกน กับ มีความสามารถพิเศษคือการนำสิ่งของแยกออกจากกัน และนำสิ่งของที่แยกออกมาเก็บไว้รวบรวมไว้ที่เดียวกัน (คงสื่อถึงคุณสมบัติของมีดโกนหนวดไฟฟ้า ที่จะคอยดูดเศษเส้นหนวดเคราที่ถูกตัดออกไป กองไปไว้ในเครื่อง)


แหล่งข่าวและคลิป: Hachima Kikō,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Magi ซีซั่น 2 เปิดฉากลุย ฤดูใบไม้ร่วง 2013

นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับล่าสุด ได้ระบุว่า อนิเมซีซั่น 2 ของซีรี่ย์อาหรับราตรี Magi นั้น จะได้ฤกษ์เปิดฉากในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 นี้ ซึ่งข่าวดังกล่าว มีการประกาศครั้งแรกเมื่อเดือน มี.ค. 2013 และจะเป็นเรื่องราวของบท Magnostadt เป็นหลัก

 

แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com


รวบตัวสามีภรรยา โทษฐานปลอมแปลงสติ๊กเกอร์การ์ตูนดัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจโอคายาม่า ได้ทำการรวบตัว สามีภรรยาคู่หนึ่ง ประกอบด้วย ฮิเดยูกิ มัตซึชิม่า พนักงานออฟฟิศ วัย 42 ปี กับ เมงุมิ มัตซึชิม่า สาวใหญ่ว่างงานวัย 40 ปี ในข้อหาวางจำหน่ายสติกเกอร์ปลอมแปลงการ์ตูนดัง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบหลักฐานสำคัญ คือ เครื่องตัดสติ๊กเกอร์ กับ คอมพิวเตอร์ส่วนตัว ที่บ้านพักของทั้งคู่

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า สามีภรรยาจากเมืองบิเซ็นคู่นี้ ได้จัดทำสติ๊กเกอร์ปลอมแปลงตัวการ์ตูนดัง อย่าง อันปังแมน , Hello Kitty และอื่นๆ นำออกไปประมูลออนไลน์ในช่วงมิ.ย.-ก.ค. 2012 ในราคา 600-650 เยน ต่อชิ้น ซึ่ง พนักงานออฟฟิศสาววัย 29 ปี จากเมืองโอคายาม่า กับ ลูกค้าอีก 2 คนที่เหลือ คือผู้ตกเป็นเหยื่อ ได้เผลอซื้อสติ๊กเกอร์ของพวกเขารวมกัน 5 ชิ้น คิดเป็นราคา รวม 3,900 เยน .....ซึ่งสามีภรรยาคู่นี้ ได้ยอมรับข้อกล่าวหา พร้อมสารภาพว่า พวกเขาทำไปก็เพื่อต้องการหาเงินมาเลี้ยงชีพตนเองเท่านั้น

 

แหล่งข่าว : Sanyo Shimbun,animenewsnetwork.com



ฉลอง 50 ปี Margaret ด้วยซีรี่ย์ครอสโอเวอร์ระหว่าง Kimi ni Todoke กับ Aozora Yell

มีข่าวคืบหน้าเกี่ยวกับซีรี่ย์การ์ตูนรวมการเฉพาะกิจกันของ อ.คารุโฮะ ชิอินะ ผู้แต่ง Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ กับ อ.คาซึเนะ คาวาฮาระ ผู้แต่ง High School Debut ที่มีการจัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ของนิตยสาร Margaret ตามที่เราเคยเสนอไปเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้า ล่าสุดข่าวนี้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อนิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 13 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น ได้ลงการ์ตูนพิเศษชุด "Mayuge no Kakudo wa 45° De" ("45 degree eyebrows") การ์ตูนพิเศษตอนเดียวจบ ที่เป็นการรวมการเฉพาะกิจกันระหว่างตัวละครจากเรื่อง Kimi ni Todoke กับ Aozora Yell ซึ่งเป็นผลงานอีกเรื่องหนึ่งของ อ.คาวาฮาระ นั่นเอง (ไม่ได้เป็น High School Debut ตามที่หลายคนคิด ) โดยการ์ตูนพิเศษจำนวน 8 หน้าชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ อ.ปิง ที่ไม่ได้มาจาก Da'vance แต่เป็น คาสึอิจิ อาราอิ คุณครูปิงจอมกวนจาก Kimi ni Todoke ต่างหาก ซึ่งเขาได้พบเจอกับสองสาวจากเรื่อง Aozora Yell ที่ประกอบด้วย โยโกะ สึงิมุระ กับ มากิ จนเกิดเรื่องวุ่นนิดๆ .....และนอกจากนี้ Bessatsu Margaret เล่มดังกล่าว ยังมีบทสัมภาษณ์ของ อ.ชิอินะ กับ อ.คาวาฮาระ อีกด้วย

นอกจากนี้ใน Bessatsu Margaret ฉบับถัดไป จะตีพิมพ์เรื่อง Sono Omokage o Shitteru (I Know This Trace of a Person) ผลงานใหม่ล่าสุดในรอบ 6 ปี ของ อ. อิโอะ ซาคิซากะ (Strobe Edge, Ao Haru Ride) รวมถึง จะตีพิมพ์ตอนใหม่ของ Enkoi Debut (Eternal Love Debut) ซีรี่ย์ภาคต่อของ High School Debut ของ อ.คาวาฮาระ อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 



เล่ม 1 ของ Kuroko no Basket กับ Assassination Classroom ตีพิมพ์ทะลุ ล้านเล่มแล้ว!!!!!!

เป็นข่าวยินดีของสองซีรี่ย์ดาวรุ่งพุ่งแรงประจำโชเน็นจัมป์ อย่าง Kuroko no Basket กับ Assassination Classroom เมื่อฉบับรวมเล่มแรกของทั้งสองเรื่องนี้ ต่างก็มียอดตีพิมพ์ทะลุถึง 1 ล้านเล่มแล้ว

โดยซีรี่ย์ บาสจืดจาง คุโรโกะ ผลงานของ อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ นั้น ตีพิมพ์ในจัมป์ครั้งแรกเมื่อ ธ.ค. 2008 ก่อนที่เรื่องนี้จะทยอยได้ความนิยมมากขึ้น ปัจจุบัน ฉบับรวมเล่มทั้ง 22 เล่ม มียอดตีพิมพ์รวมกันมากกว่า 19 ล้านเล่ม ซึ่งเล่มแรกของเรื่องนี้ ที่ออกวางขายเมื่อ เม.ย. 2009 นั้น มียอดตีพิมพ์ครั้งแรก เพียงแค่ 50,000 เล่ม เท่านั้น ซึ่ง โนบุโอะ สึมิโนะ หัวหน้าฝ่ายขายการ์ตูนและสื่อของสนพ.ชูเอย์ฉะ ได้เคยกล่าวไว้ในนิตยสาร Tsukuru ฉบับ เม.ย. ที่ผ่านมาว่า เล่มถัดไปของคุโรโกะ จะมียอดตีพิมพ์เกิน 1 ล้านเล่ม ในเดือน ส.ค. นี้ ซึ่งจากการที่เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ถึงระดับนี้ ก็เป็นผลมาจากการออกฉายรีรันฉบับอนิเมซีซั่นแรก รวมถึง กระแสอนิเมซีซั่น 2 ที่จะมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

ขณะที่ ครูหนวดหมึก แห่ง Assassination Classroom ผลงานเรื่องปัจจุบันของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ กลายเป็นซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ทั้งๆที่เรื่องนี้ยังตีพิมพ์ไม่ถึง 1 ปี (ตีพิมพ์ครั้งแรก ก.ค. 2012) รวมไปถึง ยังไม่มีการประกาศทำอนิเมหรือคนแสดงแต่อย่างใด ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าทึ่งเป็นอย่างมาก ซึ่งเล่มแรกของเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ครั้งแรก 300,000 เล่ม แต่จากการที่เล่ม 1 ของเรื่องนี้มีการรีปริ้นท์ใหม่เพิ่มเติมอีกหลายครั้ง จึงทำให้ ฉบับรวมเล่ม 1 ของเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ถึงล้านเล่มพอดี

 

แหล่งข่าว: Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com



Gainax เตรียมเปิดคอร์สเรียนเข้ม สอนทำหนังอนิเมชั่น

ทาคามิ อาคาอิ ผู้สร้างอนิเมกับเกมวีดีโอแห่ง Gainax ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานอย่าง Gurren Lagann, Medaka Box Abnormal, Princess Maker ได้เปิดเผยกลางงานเทศกาลหนัง Yonago Eiga Jihen เมื่อ 13 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า เขาได้เปิดรับนักเรียนที่จะเข้าเรียนคอร์สติวเข้ม โรงเรียนสอนทำหนังภาคฤดูร้อนของ Gainax กับคอร์ส Gaina Eizō Juku ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. เป็นต้นไป โดยโรงเรียนแห่งนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อฝึกฝนบรรดาคนทำหนังรุ่นใหม่ ภายใต้การดูแลของผกก.มือโปรของสตูดิโอแห่งนี้โดยเฉพาะ คอร์สดังกล่าว จะเน้นสอนเทคนิคการทำหนังความยาว 10 นาที โดยผกก. โก ชิบาตะ (Late Bloomer, Horikawa-Naka-Tachiuri) โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเรียน 98,000 เยน มีกำหนดเปิดสอนตั้งแต่วันที่ 25-31 ส.ค.นี้ โดยจะเปิดรับนักเรียน 15 คน ผู้มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป โดยคนที่เข้าคอร์สเรียนนี้ จะต้องพักที่โรงแรม Oyamadera Tabigai จำนวน 5 คนต่อ 1 ห้อง โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแจ้งให้ทราบใน Facebook Fanpage ของ Gaina Eizō Juku ต่อไป

แหล่งข่าว:Yomiuri Online ,animenewsnetwork.com



Comptiq ฉบับก.ค. ไร้เงาซีรี่ย์ใหม่ แทน 3 เรื่องที่จบพร้อมกัน ในฉบับ มิ.ย.

นิตยสาร Comptiq ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางขายเมื่อ 17 พ.ค. 2013 นั้น ได้ประกาศจบซีรี่ย์การ์ตูนถึง 3 เล่ม ประกอบด้วย Daitoshokan no Hitsujikai: The Little Lutra Lutra ผลงานของ August กับ Shiroi Kusaka , Kōkyō Shihen Eureka Seven: New Order โดย BONES, Fugin Miyama, และ Hiroshi Ōnogi รวมถึง Hibichika Time ของ Type-Moon และ Hayashi Ōmori อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางนิตยสารดังกล่าว ยังไม่ได้ประกาศข่าวซีรี่ย์เรื่องใหม่ๆ ที่จะมาแทนซีรี่ย์เหล่านี้เลย มีเพียงแต่ การประกาศย้ายนิตยสารของ D.C.III ~Da Capo III~ ฉบับมังงะ ของ Yuka Kayura กับ Circus ที่จะย้ายจากนิตยสาร Comp Ace มาตีพิมพ์ลงในนิตยสารเล่มนี้แทน ตั้งแต่ ฉบับ ก.ค. เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม Comptiq ฉบับ มิ.ย. ได้ตีพิมพ์ซีรี่ย์ใหม่น้องใหม่ อีก1 เรื่อง นั่นคือ Koha Ace EX ของ Type-Moon กับ Keikenchi นั่นเอง อีกทั้ง Comptiq เล่มดังกล่าวได้ประกาศว่า โก คาโต้ หัวหน้าบก.ของนิตยสาร ได้ประกาศลาออกไป โดยที่มี ชูเฮย์ มาเอดะ มารับตำแหน่งนี้แทน

ปัจจุบัน Comptiq ตีพิมพ์เรื่อง Miyakawa-ke no Kūfuku , Lucky Star, Little Busters! ฉบับมังงะโดย Kurobachi , และ Fate/Extra ฉบับมังงะ โดย Rubi~na

 

 

แหล่งข่าว:0takomu,animenewsnetwork.com

 


Gantz จ่อจบในอีก 2 ตอน

แฟนๆของซีรี่ย์ตามล่าตามเช็ดมนุษย์ต่างดาว ถึงคราใจหายกันของจริง!!! เมื่อมีข่าวยืนยันจากนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 24 ว่า Gantz  ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นสุดฮิตของ อ.ฮิโรยะ โอคุ กำลังจะอวสานลงในอีก 2 ตอนที่เหลือ  ซึ่งสอดคล้องกับ สิ่งที่ อ.โอคุ เคยบอกเอาไว้ก่อนหน้า ในนิตยสาร Miracle Jump  ฉบับที่ออกวางขายเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาว่า ซีรี่ย์ของเขาจะจบลงเร็วๆนี้

โดย Gantz ตีพิมพ์ลงใน Young Jump เมื่อปี 2000 และ ได้เข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้ายตั้งแต่ปี 2009   โดยสนพ.ชูเอย์ฉะ เพิ่งออกวางจำหน่ายเล่ม 36 ของเรื่องนี้ ในญี่ปุ่น เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา   ต่อมา เรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์โดยสตูดิโอ Gonzo และ ฉบับหนังคนแสดงอีก 2 ชุด ตามมา


แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


Chihayafuru กำลังจะมี OAD มากับฉบับการ์ตูนรวมเล่ม

สนพ.โคดันฉะ ได้แจ้งว่า ฉบับรวมเล่มที่ 22 แบบจำนวนจำกัด ของ Chihayafuru หรือ จิฮายะ นั้น จะแถม OAD มาด้วย โดยจะออกวางจำหน่ายในวันที่ 13 ก.ย. นี้ ในราคา 3,675 เยน อย่างไรก็ตาม แฟนๆซีรี่ย์จั่วไพ่ สามารถสั่งจองเล่มนี้ล่วงหน้ากันได้ นับตั้งแต่วันนี้ จนถึง 24 ก.ค. ซึ่ง OAD ชุดดังกล่าว ก็มีคำโปรยระบุว่า "เรื่องราวดราม่าอันหวานชื่นขื่นขมในโรงเรียน สามารถรับชมได้ที่นี่ เท่านั้น !"

Chihayafuru ผลงานดังของ อ.ยูกิ ซึเอทสึงุ เป็นเรื่องราวของ จิฮายะ สาวม.ปลายที่เข้าสู่เส้นทางการชิงชัยในเกมไพ่คารุตะ เกมไพ่สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเม 2 ซีซั่นด้วยกัน



แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


ผลงานเรื่องยาวเรื่องล่าสุดของผู้แต่ง Tough ใครว่าข้าไม่เก่ง

ใครที่ชื่นชอบการ์ตูนแนวหมัดๆมวยๆ ก็เตรียมจะได้สัมผัสกับผลงานซีรี่ย์เรื่องยาวเรื่องใหม่ล่าสุดของ อ. เท็ตซึยะ ซารุวาตาริ (Tough , Riki-Oh) กับ การ์ตูนแนวมวยปล้ำที่มีชื่อว่า Lock Up มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 13 ที่จะวางขายในวันที่ 5 มิ.ย. นี้ ซึ่งตอนแรกของเรื่องนี้จะมีความยาว 46 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี่สีและได้ขึ้นปกของนิตยสารเล่มดังกล่าว

Lock Up เป็นผลงานที่ต่อยอดมาจากซีรี่ย์เรื่องสั้นชุด Tadayoedo Shizumazu ที่เคยตีพิมพ์ลงใน Grand Jump เมื่อ ธ.ค. 2012 โดยเป็นเรื่องราวของ แซมซั่น ทาคางิ นักมวยปล้ำอาชีพที่ต้องดิ้นรนต่อสู้ชีวิตท่ามกลางแก๊งยากูซ่า กับ นักสู้ข้างถนน ซึ่งเขามีเวลาใช้ชีวิตอยู่ไม่นานนัก แค่ 1 ปี เท่านั้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Manga News,animenewsnetwork.com


อนิเมซีซั่น 3 ของ เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ เป็นเรื่องราว "บทเทพธิดา" [update]

ข่าวคราวเกี่ยวกับอนิเมซีซั่น 3 ของพี่เทพยอดนักจีบ ยังออกมาเป็นระยะๆ ค่อยเป็นค่อยไป ล่าสุด นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 24 รวมถึงเว็บไซต์หลักของอนิเม The World God Only Knows หรือ เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ ได้ยืนยันว่า อนิเมซีซั่น 3 ของพี่เทพยอดนักจีบ จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ "บทเทพธิดา" ในฉบับการ์ตูน และใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Kami nomi zo Shiru Sekai: Megami-Hen (The World God Only Knows: Goddesses Arc) โดยซีซั่น 3 มีกำหนดออกฉายฤดูร้อน 2013 นี้ อย่างไรก็ตาม แฟนๆของพี่เทพ (โดยเฉพาะกับคนที่อวยคานอน) สามารถติดตามอนิเมเรื่องนี้ในฉบับ OAD ตอนพิเศษชุด Magical Star Kanon 100% ได้ ทั้งในรูปแบบ DVD กับ BD โดยรูปแบบ DVD จะแถมมากับฉบับรวมเล่มที่ 22 แบบ limited edition ของเรื่องนี้ ที่จะออกวางขายวันที่ 18 มิ.ย. ขณะที่ รูปแบบ BD นั้น จะออกวางขายเดี่ยวๆ ในวันที่ 28 ส.ค. นี้

ขณะดียวกัน ในนิตยสารซันเดย์ ฉบับที่ 25 ได้เผยชื่อนักพากย์เพิ่มเติมที่จะร่วมพากย์ในอนิเมซีซั่น 3 ของพี่เทพ ประกอบด้วย

ยูกะ อิกุจิ (Nekomonogatari (Black), A Certain Magical Index) พากย์เสียงเป็น สึคิโยะ คุโจ ประธานชมรมดาราศาสตร์
อายาฮิ ทาางากิ (Heaven's Lost Property, Blue Exorcist) พากย์เสียงเป็น ยุย โกอิโด คุณหนูสุดเท่ห์ ผู้ถูกเลี้ยงดูมาอย่างไข่ในหิน
ฮารุกะ โทมัตสึ (Sword Art Online, Pretty Rhythm Rainbow Live) พากย์เสียงเป็น ลูเนะ จอมมาร ผู้เป็นหัวหน้าประจำเขตคนใหม่

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō, animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Saint Young Men เปิดตัวที่ 9 Box Office ญี่ปุ่น

อันดับหนังทำเงินที่ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (11-12 พ.ค. 2013) นอกจากจะมีไฮไลท์เด่น ตรง Detective Conan Movie 17: Private Eye in the Distant Sea หนังจอเงินชุดที่ 17 ของ นักสืบจิ๋ว ไม่ยอมโต โคนัน ยังคงเดินหน้าโกยกำไรได้เยอะ รั้งอันดับ 1 เป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกันแล้ว....ขณะเดียวกัน หนังจอเงินชุดแรกของ Saint Young Men ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนแก๊กเสียดสีสังคมส่อหมิ่นเหม่ชื่อเดียวกันของ อ.ฮิคารุ นากามุระ ก็ประเดิมออกฉาย 75 โรง ในช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว ด้วยการเปิดตัวครั้งแรกสูงเกินคาด กับอันดับที่ 9 ใน Box Office ญี่ปุ่น

ฉบับการ์ตูนของ Saint Young Men นั้น ขายได้มากกว่า 9.5 ล้านเล่มในญี่ปุ่น โดยเป็นซีรี่ย์ที่สะท้อนมุมมองการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันของคนต่างศาสนา โดยนำเสนอผ่านทางตัวละครที่มีหน้าตาละม้ายกับ พระพุทธเจ้า กับ พระเยซู ที่ต้องมาอาศัยอยู่ร่วมกัน ณ หอพักแห่งหนึ่งในย่านทาจิคาว่า กรุงโตเกียว....... อย่างไรก็ตาม ในฉบับหนังอนิเมดังกล่าว ได้มีการตัดทอนมุขตลกที่เกี่ยวข้องกับศาสนาออกไปจนหมด (ถึงกระนั้น เรื่องนี้ก็ไม่น่าจะได้เข้าฉายในบ้านเราอยู่ดี)

นอกจากนี้ Saint Young Men ยังมีฉบับ OVA ที่แถมมากับฉบับรวมเล่ม 8 และ เล่ม 9 โดยเล่ม 8 ออกวางจำหน่ายไป เมื่อ ธ.ค. 2012 ส่วน เล่ม 9 จะวางขายในเดือน ก.ค. 2013 นี้

 

แหล่งข่าว:animeanime.jp ,animenewsnetwork.com


ฟิกเกอร์คลอธราศีธนู หล่อทองคำแท้ทั้งตัว ราคาแสนไฮโซ!!

งานนี้บรรดาคนสะสมฟิกเกอร์ตัวการ์ตูนคงได้แต่มองตากันปริบๆ และเป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะเค้าทำออกมาแค่โชว์อย่างเดียว ไม่ขายเป็นอันขาด!!! โดยกลุ่มบริษัท Bandai Namco ได้ฉลองครบรอบ 10 ปีของสินค้าฟิกเกอร์รุ่น Saint Cloth Myth ของเซนต์เซย่า ด้วยการเปิดตัวฟิกเกอร์ชุดคลอธซาจิทาเรียสสีทอง ขนาดความสูง 16 ซม. และ หนัก 2 กก. ซึ่งฟิกเกอร์ชิ้นนี้มีความพิเศษสุดๆ เพราะพวกเขาได้ใช้ทองคำแท้ๆมาหล่อประกอบเป็นชุดคลอธทั้งหมด!!! ก็เลยทำให้มีการคาดการว่า ฟิกเกอร์ชิ้นนี้จะมีมูลค่าสูงถึงราว 60 ล้านเยนเลยทีเดียว!!!!! (ไม่แปลกใจเลย ที่พวกเขาทำออกมาเพื่อโชว์อย่างเดียว) โดยฟิกเกอร์ชิ้นนี้จะมีการจัดแสดงกันในงานอีเว้นต์ของ Bandai ที่จะจัดขึ้นที่ฮ่องกง กับ ญี่ปุ่น เท่านั้น

อีกทั้ง Bandai ยังได้ประกาศออกวางขายฟิกเกอร์ชุด Saint Cloth Myth แบบใหม่ล่าสุด ที่เป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ให้แฟนๆได้เก็บไปซื้อสะสมจริงๆ โดยจะมีทั้งหมด 6 ตัว และมีแผนออกวางจำหน่ายเดือนละ 1 ชิ้น จนถึงเดือน ก.พ. 2014 ซึ่งฟิกเกอร์ชุดดังกล่าว มีแผนออกวางจำหน่ายพร้อมกับญี่ปุ่น อีก 17 ประเทศ ด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง Bandai ได้เตรียมออกวางจำหน่ายฟิกเกอร์ของซาโอริ ชุด Saint Cloth Myth Goddess Athena ในเดือน ธ.ค. 2013 ในราคา 10,500 เยน เช่นเดียวกับ ฟิกเกอร์ของเซย่าชุด Saint Cloth Myth Pegasus Seiya (God Cloth) 10th Anniversary Edition ที่จะวางขายในเดือน ก.ย. ในราคา 7,875 เยน ซึ่งฟิกเกอร์ทั้ง 2 ชิ้นนี้ สามารถถอดส่วนหน้ากับส่วนแขนออกจากกันได้ นอกจากนี้ ยังมีฟิกเกอร์ของ ชิริว ( Saint Cloth Myth Dragon Shiryu), เฮียวกะ ( Saint Cloth Myth Cygnus Hyoga) , ชุน (Saint Cloth Myth Andromeda Shun ) และ อิคคิ ( Saint Cloth Myth Phoenix Ikki) มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือน ต.ค. 2012 , พ.ย. 2012 , ม.ค. 2013 และ ก.พ. 2013 ตามลำดับ


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Captain Alice หยุดบินอย่างถาวรแล้ว

Captain Alice ซีรี่ย์การ์ตูนร่อนเครื่องบินผ่านรกของ อ.ยูโซ ทาคาดะ (3x3 Eyes, Blue Seed, Cat Girl Nuku Nuku) ได้ปิดฉากลงอย่างเงียบๆ ลงในนิตยสาร Evening ฉบับที่ 11 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่พานักอ่านทัวร์ไปเสียวไป ตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งคำโปรยในหน้าสุดท้ายของเรื่องนี้ได้ระบุว่า อ.ทาคาดะ กำลังเตรียมเขียนซีรี่ย์เรื่องถัดไปแล้ว

Captain Alice เป็นเรื่องราวของ อาริสึ นักบินสาวผู้มีทักษะการบังคับเครื่องบินในระดับสูง โดยได้รับการฝึกฝนจากคุณพ่อของเธอตั้งแต่ยังเด็ก แต่จากการที่เธอมีสไตล์การบังคับเครื่องบินอันสุดแสนระห่ำ เลยไม่ค่อยมีใครยอมรับเธอเท่าไหร่ ต่อมา ชีวิตของ อาริสึ ได้เปลี่ยนแปลงไป จากการที่เธอได้พบกับเด็กลึกลับคนหนึ่ง ผู้มีพลังวิเศษในการรับรู้ล่วงหน้า จึงทำให้ชีวิตนักบินของเธอได้พบกับความท้าทายครั้งใหม่ๆมากขึ้นตามลำดับ ซี่งบ้านเราสามารถติดตามอ่านเรื่องนี้ได้ของสนพ.เนชั่นฯ



แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com


Tatsunoko Production ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวเมืองเบปปุ

เมืองเบปปุ บนเกาะคิวชู เมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของบ่อน้ำร้อนธรรมชาติจำนวนมากนั้น ได้จัดแคมเปญโปรโมทการท่องเที่ยวของตนเอง ด้วยการจับมือกับ Tatsunoko Production Co. สตูดิโออนิเมผู้ผลิตอนิเมแนวฮีโร่ยุคคลาสสิคหลากหลายเรื่อง อาทิ Gatchaman, ซีรี่ย์ Time Bokan, Casshan รวมไปถึง ซีรี่ย์แข่งรถอย่าง Speed Racer และอื่นๆ ในการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของเมือง พร้อมกับเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนค้างคืนที่รีสอร์ตในเมืองนี้กัน โดยเมื่อ 27 เม.ย. - 12 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น ทางเมืองได้จัดตั้งภาพดิสเพลย์ของบรรดาตัวละครจากอนิเมของ Tatsunoko มาวางกระจายตามจุดต่างๆของเมือง ซึ่งทาง Tatsunoko ได้จัดทำอนิเมพิเศษที่เป็นการโคจรกันระหว่างตัวละครของ Tatsunoko กับ ตัวละครคาแร็คเตอร์ท้องถิ่นของเมืองเบปปุ อีกทั้งโรงแรมรีสอร์ตบ่อน้ำร้อน 13 แห่งของเมืองนี้ ยังได้ตกแต่งที่พักโดยมีตัวการ์ตูน หรือ สินค้าที่เกี่ยวข้องกับ Tatsunoko ด้วย

นอกจากนี้ Tatsunoko มีแผนทำกิจกรรมโปรโมทเมืองนี้ตลอดทั้งปี อาทิ การจัดทำแสตมป์ที่ระลึกตามอีเว้นต์ต่างๆในเมือง , ออกฉายหนังคนแสดงของ Gatchaman , เปิดตัวคาแร็คเตอร์ใหม่ประจำเมือง และ ออกฉายคลิปวีดีโอของ Hatsune Miku เป็นต้น

รูปภาพต่างๆสามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.wakuwaku-beppu.jp/

แหล่งข่าวและรูปภาพ: .wakuwaku-beppu.jp,The Asahi Shimbun, animenewsnetwork.com

 

 


นางแบบสาว มิซึกิ ยามาโมโตะ รับบทสาวใช้คนใหม่ใน "พ่อบ้านดำ" จอเงินคนแสดง

สำหรับข่าวนี้ เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Black Butler หรือ คน[ลึก]ไขปริศนาลับ ฉบับหนังคนแสดงนั้น จะมีเนื้อหารายละเอียดแตกต่างจากต้นฉบับการ์ตูนโดยสิ้นเชิง (แต่ดูแล้วอาจถูกใจบรรดาหนุ่มๆที่ชื่นชอบสาวแว่นได้มั้ง) โดยล่าสุด ทางผู้สร้างโปรเจ็คหนังคนแสดงของพ่อบ้านดำ ได้แจ้งว่า มิซึกิ ยามาโมโตะ นางแบบสาวจากนิตยสารแฟชั่น CamCam จะร่วมแสดงในหนังชุดนี้ ในบทบาทของ ริน สาวใช้จอมซุ่มซ่าม ตัวละครออริจินอลที่ปรากฏตัวในหนังชุดนี้ ซึ่งเธอนั้นเป็นแม่บ้านผู้จงรักภักดีประจำครอบครัวของ ชิโอริ เก็นโป ทายาทผู้สืบทอดเชื้อสายตระกูล Phantomhive ที่แสดงโดย อายาเมะ โกริคิ

โดยตัวละคร สาวใช้ ริน ในหนังชุดนี้ ดัดแปลงมาจาก เมย์ริน ตัวละครจากฉบับการ์ตูน ที่เป็นสาวใช้ซุ่มซ่ามเหมือนกัน ซึ่ง ยามาโมโตะ ผู้แสดงในบทนี้นั้น เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนการ์ตูนกับคอสเพลย์เป็นจำนวนมาก อีกทั้งเธอนั้นก็เป็นแฟนตัวยงของ Black Butler ในฉบับการ์ตูนอีกด้วย

เรื่องราวของ Black Butler ฉบับหนังคนแสดงชุดนี้ จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากฉบับการ์ตูนถึง 130 ปี ณ เมืองหนึ่งในเอเชีย ที่วัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกผสมผสานเข้าด้วยกัน ชิโอริ เป็นทายาทของตระกูลPhantomhive สกุลชั้นสูงอันโด่งดังของอังกฤษ (ตามเนื้อเรื่องในฉบับการ์ตูน) ทว่า เนื่องจากกฎของตระกูลที่ระบุว่า ผู้ชายเท่านั้นที่สามารถเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้ปกครองประจำตระกูลได้นั้น ทำให้ ชิโอริ ต้องปลอมตนเองกลายเป็นผู้ชายโดยใช้นามว่าคิโยฮารุ คอยดูแลกิจการของกลุ่มบริษัทแฟนธ่อมของเธอ ซึ่งเธอนั้น ได้ เซบาสเตียน พ่อบ้านปีศาจคนเก่งสารพัดเรื่อง (แสดงโดย ฮิโระ มิซึชิม่า) มาคอยดูแลและปกป้องเธอผู้นี้อย่างยิ่งชีพ ตามสัญญาที่ถูกผนึกไว้ในดวงตาด้านขวาของเธอ (เหมือนกับชิเอลในฉบับการ์ตูน)

โดยผลงานการ์ตูนสุดฮิตของ อ.ยานะ โทโบโสะ เรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร G Fantasy ตั้งแต่ปี 2006 ปัจจุบัน มียอดตีพิมพ์รวมกัน 15 ล้านเล่ม และจัดจำหน่ายไปยัง 42 ประเทศทั่วโลก ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็น อนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น กับ ละครคนแสดง อีกทั้งยังเคยคว้ารางวัลระดับนานาชาติ จากงาน Japan Expo ประเทศฝรั่งเศส ปี 2010 ในสาขาการ์ตูนโชเน็นยอดเยี่ยม กับ งาน Animagic ที่ประเทศเยอรมนี ในสาขาการ์ตูนมังงะสากลยอดเยี่ยม เมื่อปี 2011 โดยฉบับหนังคนแสดงชุดนี้ กำกับร่วมกันโดย เคนทาโร่ โอทานิ (NANA) กับ เคย์อิจิ ซาโต้ (Tiger & Bunny, Karas, Asura) มีกำหนดออกฉายปี 2014




แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie ,animenewsnetwork.com

เผยโฉมนักแสดงใน Limit ฉบับละครซีรี่ย์

นานามิ ซากุราบะ ไอด้อล , นักแสดง นักพากย์สาววัย 20 ปี จาก Summer Wars, .hack//The Movie จะแสดงนำในละครซีรี่ย์เรื่อง Limit ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนของ อ.เคย์โกะ ซึเอโนบุ (Life) โดยเธอจะรับบทเป็น มิซึกิ คนโนะ นักเรียนสาวม.ปลาย ปี 2 ผู้ซึ่งต้องใช้ชีวิตอย่างกล้าแกร่ง เข็มแข็งขึ้น ท่ามกลางสถานการณ์อันแสนเลวร้ายของหญิงสาว ซึ่งซากุราบะ เผยว่า เธอได้รับรู้ถึงอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันของตัวละครนักเรียนแต่ละคนในเรื่องนี้ ในขณะที่เธอกำลังอ่านบทละครอยู่ อีกทั้ง เธอยังรับรู้ถึงความกดดันมหาศาลที่เธอจะได้รับ จากบรรดาแฟนๆของการ์ตูนเรื่องนี้จำนวนมาก ด้วยเช่นกัน

ในส่วนนักแสดงคนอื่นๆประกอบด้วย (จากซ้ายไปขวา):

นาโอะ ทสึจิยะ (Suzuki-sensei, Mayonaka no Pan-ya-san) นักแสดงสาววัย 18 ปี รับบทเป็น จิเอโกะ คามิยะ

อายาโนะ คุโด้ นักแสดงสาววัย 16 ปี ดีกรีผู้ชนะการประกวด National Bishōjo Contest Grand Prix ครั้งที่ 12 รับบทเป็น ฮารุ อิจิโนเสะ

ริโอะ ยามาชิตะ (Mahō Tsukai ni Taisetsu na Koto/Someday's Dreamers, Shodō Girls!! Watashi-tachi no Kōshien) นักแสดงสาววัย 20 ปี รับบทเป็น อาริสะ โมริชิเงะ

Limit ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 เป็นเรื่องราวของ คนโนะ กับ นักเรียนสาวม.ปลายคนอื่นๆ รวม 5 คน ที่กลายเป็นผู้รอดชีวิตจำนวนน้อยนิด จากอุบัติเหตุรถบัสคว่ำในระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษา จนมีคนตายกันเกือบยกคัน ซึ่งพวกที่รอดชีวิตนี้ จะต้องต่อสู้เอาตัวรอด ณ บริเวณภูเขาที่คอยโอบล้อมอยู่......โดยฉบับละครของเรื่องนี้ จะออกฉายทุกคืนวันศุกร์ (หรือ เช้าวันเสาร์) เวลา 24.12 น. ในเดือน ก.ค. 2013 นี้




แหล่งข่าวและรูปภาพ: Oricon ,animenewsnetwork.com


จัดแสดง ห้องเครื่องยาน VF-1 Valkyrie ขนาดไซส์จริง ณ นิทรรศการ "พิพิธภัณฑ์ Macross"

หนึ่งในโปรเจ็คเป่าเค้กฉลองครบ 30 ปีของซีรี่ย์ Macross ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเว็บไซต์หลักของโปรเจ็คฉลอง 30 ปี Macross ได้แจ้งว่า พวกเขากำลังจะจัดทำนิทรรศการ ในรูปแบบของ "พิพิธภัณฑ์ Macross" ขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์หนังสือการ์ตูน โอซามุ เท็ตซึกะ ที่เมือง ทาคาระซึกะ ช่วงระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. - 28 ต.ค. ซึ่งหากใครสั่งซื้อตั๋วล่วงหน้า ราคา 1,300 เยน จะได้รับ การ์ดภาพวาดตัวละครขนาด A5 แบบใดแบบหนึ่งจาก 3 แบบ , ส่วนใครซื้อตั๋วหน้างาน จะแบ่งราคาตั๋ว แบบผู้ใหญ่ , เด็กมัธยม และ เด็กประถม ในราคา 700 , 300 และ 100 เยน ตามลำดับ

โดยนิทรรศการดังกล่าวจะจำลอง พิพิธภัณฑ์ ให้คล้ายๆกับในเรื่อง Macross ในยุคปี 2059 นู่น และมีไฮไลต์เด่นตรงที่จะมีการจัดแสดงห้องเครื่องของยาน VF-1 Valkyrie อันโด่งดังเป็นเอกลักษณ์ขนาดสมจริง , เพลทรวบรวมความทรงจำจากอารยธรรมโบราณ ของ Protoculture (บรรพบุรุษผู้สร้างมนุษย์ กับ Zentradi) และอัลบั้มภาพของ ลิน มินเมย์ ดีว่าแห่งตำนาน เป็นต้น ซึ่งผู้ที่เข้าชมงานสามารถขับยาน VF-1S แบบจำลอง พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้

นอกจากนี้ยังมีการแสดงแบบจำลองของยาน Valkyrie จำนวน 30 ชิ้น ที่แสดงขั้นตอนแปลงร่างในโหมดต่างๆ อย่างละเอียด , มีการจัดแสดงชุดเสื้อผ้า กับ ไมโครโฟน ที่เหล่าตัวละครไอด้อลจากซีรี่ย์ Macross เคยใช้ออกคอนเสิร์ต อาทิ มินเมย์ , เชอริล และ รันกะ 2 ตัวละครจาก Macross Frontier รวมไปถึงร้านอาหารที่ขายเมนูอาหารต่างๆจาก Macross อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ เคยมีการจัดแสดงยาน VF-25F Messiah Valkyrie ในโหมด GERWALK (กึ่งยานกึ่งหุ่น) ขนาดไซส์จริงด้วย เมื่อปี 2012 เพียงแต่สถานที่จัดงานนั้น มีเพดานที่ต่ำเกินไป เลยโชว์ได้แค่ส่วนแขนกับส่วนจมูกของยานเท่านั้น




แหล่งข่าวและรูปภาพ:Big West,animenewsnetwork.com


Knights of Sidonia เตรียมถูกดัดแปลงเป็นอนิเม

นิตยสาร Afternoon ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งข่าวว่า Knights of Sidonia หรือ อัศวินอวกาศ (ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ) ผลงานของ อ.ทสึโตมุ นิเฮย์ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว ซึ่งข่าวดังกล่าว ทางบก.ของนิตยสารเล่มนี้ได้แจ้งผ่านทาง Facebook เมื่อ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่นิตยสารฉบับดังกล่าวจะออกวางขายจริงในวันที่ 25 พ.ค. นี้

Knights of Sidonia ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 และจะวางขายเล่ม 10 ที่ญี่ปุ่นเร็วๆนี้ โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากมนุษย์ได้อพยพออกจากโลกมนุษย์ที่ถูกทำลายอย่างย่อยยับด้วยน้ำมือของเผ่าพันธุ์อวกาศที่มีนามว่า Gauna มนุษย์ออกเดินทางท่องอวกาศด้วยเรืออวกาศขนาดยักษ์ แต่มิวายถูกพวก Gauna ไล่ตามมาอีก อย่างไรก็ตาม พวกมนุษย์ได้เตรียมรับมือพวก Gauna ด้วยหุ่นยนต์รบ Morito ที่มนุษย์ได้สร้างขึ้น ซึ่ง นางาเตะ ทานิคาเสะ เด็กหนุ่มผู้หนึ่ง ได้รับการฝึกฝนในการบังคับ Morito ณ ยานอวกาศ Sidonia และเขาจะบังคับมันในการปกป้องมนุษย์ให้รอดพ้นจากการรุกรานของ Gauna ให้จงได้




แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


นิตยสาร Morning จะวางจำหน่ายทั้งหนังสือ กับ ดิจิตอล ในวันเดียวกัน!!

ด้วยสื่อดิจิตอลที่ได้รับความนิยมและใกล้ตัวเรามากขึ้น จึงทำให้ทางสนพ.โคดันฉะ ตัดสินใจคลอด app D Morning ขึ้น ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถอ่านนิตยสาร Morning บนอุปกรณ์ดิจิตอลได้ โดยจะออกจำหน่ายนิตยสารฉบับล่าสุดทุกๆวันพฤหัสบดี วันเดียวกับ เวอร์ชั่นหนังสือออกวางขาย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของนิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่น ที่มีการออกวางขายทั้งฉบับตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม กับ แบบดิจิตอล ในวันเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม app นี้ไม่สามารถอ่านเรื่อง Vagabond ของ อ.ทาเคฮิโกะ อิโนะอุเอะ กับ Billy Bat ของ อ.นาโอกิ อุราซาว่า กับ อ.ทาคาชิ นางาซากิ ได้ แต่ก็มีซีรี่ย์อื่นๆ เข้ามาแทนที่ อาทิ Yamashita Kazumi Meisaku Yomikiri Gekijō (Kazumi Yamashita's Great One-Shot Manga Theater) และ Silent Service ฉบับรีปริ้นต์ทุกตอน

app ดังกล่าว + ไฟล์นิตยสารฉบับแรก สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี และจะคิดค่าบริการรายเดือน 500 เยน ซึ่งจะได้อ่านนิตยสาร Morning 4 เล่ม ที่มีจำนวนมากกว่า 300 หน้า

อนึ่ง ทางฝั่งอเมริกา ก็มีนิตยสาร Shonen Jump Alpha หรือ Shonen Jump ฉบับอเมริกา ออกวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอล วันเดียวกับ นิตยสารโชเน็นจัมป์ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น ตั้งแต่ ม.ค. 2013 เป็นต้นมา




แหล่งข่าว:Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


Last Notes ผลงานล่าสุดของผู้แต่ง Black Bird

หลังจากจบซีรี่ย์นกดำไปได้เกือบครึ่งปี ในที่สุด อ.คาโนโกะ ซากุระโคจิ ( Black Bird) กำลังจะผลงานซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุด กับเรื่อง Last Notes โดยได้ลงเนื้อหาบทเกริ่นนำในนิตยสาร Betsucomi ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะลงตีพิมพ์เนื้อหาฉบับเต็ม (พร้อมขึ้นปก,หน้าเปิดสี่สี, ความยาว 50 หน้า) ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 13 มิ.ย.

Last Notes เป็นการ์ตูนแนวโรแมนติคคอเมดี้ เรื่องราวของร้านน้ำหอมกลิ่นแปลกๆที่ดำเนินกิจการโดย หนุ่มหล่อสองคนผู้มีนามว่า ฮารุ กับ อากิ ถึงแม้ว่า ตัวร้านจะไม่มีสัญลักษณ์บ่งบอกใดๆ แต่ก็มีลูกค้าหลายคนเข้ามาที่ร้านนี้ ด้วยเหตุผลพิเศษต่างๆนานา




แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


โปรเจ็คต่อๆไปของ Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru

อนิเมซีรี่ย์ Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru (My youth romantic comedy is wrong as I expected) ได้มีการประกาศโปรเจ็คใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอนิเมชื่อยาวเรื่องนี้ ประกอบด้วย :

1. อนิเมซีรี่ย์ชุดนี้จะมีเนื้อหาจนถึงเล่ม 6 (ช่วงเนื้อหางานเทศกาล) ในฉบับนิยายดั้งเดิมของ วาตารุ วาตาริ เท่านั้น โดย สนพ.โชกะกุกัง เพิ่งวางจำหน่ายนิยายเล่ม 7 ไปเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา
2. จะมีการผลิตและออกฉายอนิเมตอนพิเศษ ที่มีเนื้อหาแยกจากภาคหลัก โดยจะฉายหลังจากตอนที่ 12 ของอนิเมซีรี่ย์เนื้อหาหลัก แค่ 1 สัปดาห์
3. จะมีการทำในรูปแบบ OVA ที่จะแถมมากับวีดีโอเกมของเรื่องนี้ ที่ลงบนเครื่อง PlayStation Vita ที่จะจำหน่ายช่วงซัมเมอร์ 2013
4. วาตาริ กำลังเขียนบทให้กับอนิเมตอนพิเศษ กับ OVA ซึ่งอนิเมทั้งสองชุดนี้ เป็นเนื้อหาใหม่ ที่ไม่ได้ปรากฎในฉบับนิยาย ซึ่งถือเป็นการเขียนบทให้กับอนิเมเป็นครั้งแรกของเขาอีกด้วย

Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์รวมกันเกิน 1 ล้านเล่ม เป็นเรื่องราวของ ฮาจิมัน ฮิกิงายะ เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้หลีกหนีสังคม เขาเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายและไม่มีเพื่อนสนิทและแฟนซักคน และเมื่อเขาเห็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกำลังพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตสนุกๆตามประสาวัยรุ่น เขามักจะบ่นว่า "โกหกกันทั้งนั้น" และเมื่อเขาถูกซักถามเกี่ยวกับความฝันในอนาคตของตนเอง เขาตอบกลับไปว่า "ไม่ทำงาน" และด้วยความที่เขาเป็นคนแบบนี้ ทำให้คุณครูตัดสินใจส่งเขาให้ไปเป็นอาสาสมัครประจำ "ชมรมบริการ" ซึ่งที่นั่นทำให้เขาได้พบกับ ยูกิโนะ ยูกิโนะชิตะ เด็กสาวที่สวยที่สุดในโรงเรียน

นอกจากนี้ อนิเมเรื่องดังกล่าว กำลังจะมีรถบัสของตนเอง เปิดให้บริการตามเส้นทางในย่านอากิฮาบาระ , ชินจูกุ , ชิบุยะ และ อิเคบุคุโระ ช่วงระหว่างวันที่ 18-26 พ.ค.นี้ เช่นกัน




แหล่งข่าว:Tokyo Anime News ,animenewsnetwork.com


เกมไฟท์ติ้ง BlazBlue กำลังถูกดัดแปลงเป็นอนิเม [update]

แถบคาดบนปกเล่ม 2 ของนิยาย BlazBlue: Calamity Trigger ที่มาจากเกมแนวไฟท์ติ้งของ Arc System Works ได้แจ้งข่าวว่า BlazBlue: Calamity Trigger กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว ในชื่ออย่างเป็นทางการว่า BlazBlue Alter Memory มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 ซึ่งก็สมกับความต้องการของ โทชิมิจิ โมริ เกมดีไซเนอร์ ผู้ออกแบบเกมนี้ ที่เคยเปิดเผยเมื่อปี 2010 ว่า เขาต้องการให้เกม BlazBlue ถูกนำไปทำเป็นอนิเมชั่น ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าว ได้ Zen United บริษัทพาร์ทเนอร์แถวยุโรปของ Arc System Works มาช่วยซัพพอร์ทในการผลิตอนิเมชั่นของเกมนี้

BlazBlue: Calamity Trigger เกมวีดีโอซีรี่ย์แรกสุดของ BlazBlue เปิดตัวครั้งแรกกับเกมอาร์เคด เมื่อปี 2008 ปัจจุบัน BlazBlue: Clone Phantasma คือภาคล่าสุดของเกมชุดนี้ และได้ออกวางจำหน่ายลงบนเครื่อง Nintendo 3DS เมื่อ ธ.ค. 2012 ในญี่ปุ่น

ขณะเดียวกัน Arc System Works ผู้สร้างเกมนี้ ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง นักพากย์ และ สต๊าฟของอนิเมชุดนี้แล้ว โดยเรื่องราวฉบับอนิเม เกิดขึ้น เมื่อ ธ.ค. 2199 เมื่อถนนหลายสาย เต็มไปด้วยความคาดหวังต่างๆในส่วนสิ้นปี-ปีใหม่ ท่ามกลางงานฉลองต่างๆนั้น ก็ได้มีข่าวแพร่สะพัดว่า Ragna the Bloodedge อาชญากรระดับSS ผู้มีฉายายมทูต ได้ปรากฏตัวขึ้น ณ เมือง คางุตสึจิ และการปรากฏตัวของเขาในครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะทำลาย Novus Orbis Librarium (NOL) องค์กรผู้ก่อตั้งกฏระเบียบต่างๆที่กำลังควบคุมโลกใบนี้อยู่ ซึ่งทาง NOL ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเพื่อที่จะหยุดยั้งอาชญากรค่าหัวสูงผู้นี้ จึงทำให้บรรดานักสู้จากทุกหนทุกแห่งได้พามารวมตัวกันที่เมืองนี้

ในส่วนนักพากย์ ยกทีมมาจากเวอร์ชั่นวีดีโอเกมทั้งหมด

Tomokazu Sugita พากย์เป็น Ragna the Bloodedge
Kanako Kondou พากย์เป็น Noel Vermillion
Tetsuya Kakihara พากย์เป็น Jin Kisaragi
Kana Ueda พากย์เป็น Rachel Alucard
Yūichi Nakamura พากย์เป็น Hazama
Chiwa Saito พากย์เป็น Taokaka
Chiaki Takahashi พากย์เป็น Litchi Faye-Ling
Kenji Nomura พากย์เป็น Iron Tager
Asami Imai พากย์เป็น Tsubaki Yayoi
Chie Matsuura พากย์เป็น Kokonoe
Tomomi Isomura พากย์เป็น Makoto Nanaya

ส่วนสต๊าฟ มีดังนี้

Project Supervisor: Toshimichi Mori
Director : Hideki Tachibana (Higurashi no Naku Koro ni Kira) กับ Seiji Mizushima (Fullmetal Alchemist, Mobile Suit Gundam 00)
Studio Production : teamKG & Hoods Entertainment
Script : Deko Akao (Arakawa Under the Bridge, Mysterious Girlfriend X) , Tatsuya Takahashi (The IDOLM@STER, Phantom ~Requiem for the Phantom~)
Character Designer : Tomoyuki Shitaya (Bakuman., Hatsukoi Limited, Kiss×sis)
Chief Animation Director : Tomoyuki Shitaya (Bakuman., Hatsukoi Limited, Kiss×sis)
Art Director: Shigemi Ikeda (Atelier Musa)
Color Key: Haruko Nobori (Hiwa)
Director of Photography: Koujirou Hayashi (Graphinica)
Editor: Masato Yoshitake (Graphinica)
Sound Director: Masaki Tsuchiya
Sound Production: Studio Mausu
Music Production: Lantis




แหล่งข่าว:0takomu ,animenewsnetwork.com


จะเกิดอะไรขึ้น!? เมื่อ Transformers กับ My Little Pony มาแจมร่วมกัน !!!!!

เป็นสิ่งที่เหลือเชื่ออย่างยิ่ง เมื่อจู่ๆ เหล่าหุ่นยนต์ประกอบร่าง Transformers สุดเท่ห์ จะมาร่วมแจมกับ เหล่าลูกม้าสีลูกกวาดแสนหวาน My Little Pony ไปซะได้!!!! แต่ก็เอาเถอะ เรื่องนี้มันก็เกิดขึ้นแล้ว (แล้วก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะทั้งคู่นั้นต่างเป็นไลน์ของเล่นของบริษัท Hasbro ด้วยเหมือนกัน ) โดยเว็บไซต์ Comic Book Resources ได้โพสต์ปกหนังสือการ์ตูนคอมิคชุด My Little Pony Micro Series เล่ม 5 ที่จัดทำขึ้นแบบพิเศษ ซึ่งออกแบบโดย Tony Fleecs โดยได้หยิบเอาม้าน้อยจาก My Little Pony มาแจมร่วมกันกับหุ่น transformers บนหน้าปก ปกดังกล่าว มี Pinkie Pie ตัวละครจาก My Little Pony มาแต่งตัวคอสเพลย์เลียนแบบ Optimus Prime ผู้นำของ Autobot จาก Transformers ด้วย ซึ่งม้าน้อยสีชมพูตัวนี้ก็กำลังยืนหลั่นล้าบนมือของ Optimus Prime ตัวจริง เล่นเอาเจ้าหุ่นคอนวอยยักษ์สีแดงถึงกับเอามือก่ายหน้าผาก 5555

อย่างไรก็ตาม ทาง IDW Publishing จะวางขายหนังสือเล่มนี้ในปกแบบพิเศษ กันในงาน BotCon ที่จะจัดขึ้นในเมือง San Diego ช่วงวันที่ 27-30 มิ.ย.นี้ เท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่นปกติ ที่เขียนเรื่องโดย Ted Anderson กับ วาดภาพประกอบโดย Ben Bates จะออกวางขายก่อน 1 วัน ในวันที่ 26 มิ.ย. นี้

อนึ่ง ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขอแจ้งให้ทราบว่า บ้านเรากำลังฉายซีรี่ย์อนิเมชั่นของม้าน้อยหลากสีชุด My Little Pony : Friendship is Magic ด้วย โดยออกฉายทุกวัน ตอน 7.45 น. ทางช่อง Cartoonito ของเคเบิ้ลทีวี CTH (เจ้าเดียวที่ชนะประมูลบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาลใหม่ นี่แหละ)





แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Book Resources ,animenewsnetwork.com


Shocker เปิดรับสมัคร ลูกกระจ๊อกกิกี้ เข้าร่วมงานหลายอัตรา ด่วน!!!

ข่าวฮาๆขำๆประจำสัปดาห์นี้ สงสัยช่วงนี้องค์กร Shocker จากซีรี่ย์ Kamen Rider หรือ ไอ้มดแดงภาคแรก คงกำลังขาดแคลนลูกสมุนกันสุดๆ แถมนับวันก็ร่อยหรอลงเรื่อยๆ (จากการที่ถูกบรรดาไรเดอร์ไล่อัดจนสิ้นสภาพทุกภาค - ทุกตอน) ซึ่งแท้จริงแล้ว เป็นงานอีเว้นต์ที่ทาง โตเอะ จัดทำขึ้นเพื่อให้แฟนๆได้ร่วมสนุกกัน โดยพวกเขาได้เปิดเว็บไซต์ Shocker Project เพื่อเชิญชวนให้แฟนๆเข้ามาร่วมเป็นลูกสมุนขององค์กร Shocker (หรือตัวกิกิ้ ที่แฟนๆไรเดอร์ชอบเรียกกัน) เพื่อเป็นกองกำลังสำคัญในการยึดครองโลก อย่างไรก็ตาม ทาง Shocker ก็จะขอทดสอบสภาพร่างกายและไหวพริบของผู้สมัครแต่ละคนด้วยเช่นกัน

และแล้ว กิจกรรมทดสอบร่างกายและไหวพริบของ Shocker (ที่โตเอะเป็นผู้จัด) จะจัดขึ้นช่วงระหว่าง 10.00-17.00 น. ของวันที่ 26 พ.ค. ณ โรงแรม Shinagawa Prince กรุงโตเกียว โดยจะจำหน่ายตั๋วเข้าชมงานในราคา 1,000 เยน ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่าหรือเท่ากับ 2 ขวบ สามารถเข้างานได้ฟรี ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้รับการทดสอบการเป็นลูกสมุนกิกี๊ในรูปแบบต่างๆ และหากคัดเลือกเสร็จก็จะได้อยู่ตามกลุ่มตามที่ผู้จัดจำแนกไว้ ซึ่งวิธีการคัดเลือกนั้น ยังคงเก็บไว้เป็นความลับจนกว่าจะถึงวันงาน โดยทางผู้จัดได้ออกมาแนะนำให้ผู้ที่จะเข้ามารับการทดสอบ แต่งกายในชุดที่ทะมัดทะแมง สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวก แม้ว่าในงานดังกล่าวจะไม่มีการทดสอบให้ต่อสู้กันจริงๆเลยก็ตาม

โดยการทดสอบดังกล่าว ทาง Shocker กำลังพิจารณาหาคน ในตำแหน่งสมุนกิกี้ 3 กลุ่ม ประกอบด้วย

Shocker Fighter A, บุคคลทั่วไป ที่ไม่มีความสามารถอะไรเลย งานประจำวันของเขาคือการรวบรวข่าวสารจากอินเตอร์เน็ต

Shocker Fighter B, บุคคลรูปร่างสูงและผอม ผู้มีฉายาว่า "ถั่วงอก" ในอดีต อินเตอร์เน็ต จำเป็นอย่างยิ่งในการมีชีวิตอยู่ของเขา และถ้าหากเขาไปอยู่ในที่ที่ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต ก็ไม่สามารถพึ่งพาอะไรเค้าได้ และที่สำคัญ เขาเคารพนับถือในตัว Bill Gates (ผู้ก่อตั้ง Microsoft) เอามากๆ

Shocker Fighter C, บุคคลรูปร่างป้อม อ้วนเตี้ย ที่อ้างตัวเองว่าเป็นพวก "Gourmet hunter" (นักล่าอาหาร) อย่างไรก็ตาม เค้าเพิ่งจะนึกถึงเรื่องของการไดเอ็ท และไม่สามารถอยู่ไปวันๆ โดยที่ไม่ได้เช็คแคลอรี่ของตนเองเลย และเขานั้นมีนิสัยชอบพูดสองแง่สองง่ามแบบเห่ยๆอีกด้วย



แหล่งข่าว,รูปภาพ และคลิป:Famitsu , Hachima Kikō ,animenewsnetwork.com

 


เผยโฉม J-World Tokyo สวนสนุกในธีมของ Shonen Jump !!!

Namco ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับสวนสนุกแห่งใหม่ที่คอการ์ตูนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมานานกับ J-World Tokyo สวนสนุกในร่มที่จัดในธีมของตัวการ์ตูนจากนิตยสารโชเน็นจัมป์ ที่ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของตึก Sunshine City World Import Mart ย่านอิเคบุคุโระ กรุงโตเกียว (ซึ่งพื้นที่ชั้น 3 ของตึกดังกล่าว เคยเป็นส่วนหนึ่งของสวนสนุก Namja Town ของ Namco เช่นกัน )โดย 5 ส่วนหลักๆของสวนสนุกแห่งนี้ ก็เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 ก.ค. นี้ ซึ่งประกอบด้วย :

- One Piece Attraction: "Soldier Dock Adventure"
ผู้เล่นจะนั่งรถในธีมของมินิแมรี่ หรือ ฉลาม ผ่านฉากที่ฉายภาพเรื่องราวของวันพีซ ระหว่างทางจะมี สมุนผีของเพโรน่า คอยออกมาหลอกเป็นระยะๆ คิดค่าเล่น 800 เยน

- One Piece Attraction: "Shiro Mokuba's Revolving Vaulting Horse"
ม้าหมุน ที่ทำออกมาเป็นเรือ Shiro Mokuba ยานพาหนะของ Dock System ที่บรรทุกอยู่ในเรือซันนี่ คิดค่าเล่น 400 เยน

- Naruto Attraction: "Fierce Fighting! Shinobi World War Picture Scroll!!"
ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นนินจาแห่งโคโนฮะ อยู่ในทีมของคาคาชิ คอยทำภารกิจต่างๆ โดยต้องอาศัยเสียง(คำ)ใบ้ที่มาจากนินจาระดับสูงเพื่อที่จะทำภารกิจนั้นสำเร็จ คิดค่าเล่น 800 เยน

- Dragon Ball Attraction: "Let's Get It! Dragon Ball!!"
ผู้เล่นจะได้รับดราก้อนเรดาร์ ในการออกตามหาดราก้อนบอลที่ซ่อนอยู่ในแต่ละจุด หากใครสะสมได้ครบ 7 ลูกก่อน สามารถเรียกเทพเจ้ามังกรออกมาได้

- Dragon Ball Attraction: "Let's Unleash It! Kamehameha!!"
ผู้เล่นจะยืนอยู่หน้าจอแบบ interactive และคอยต่อสู้กับเหล่าร้ายร่วมกับโกคู ด้วยการปล่อยพลังคลื่นเต่าออกมา คิดค่าเล่น 800 เยน

นอกจาก 5 โซนหลักแล้ว ก็ยังมีโซน Heroes Arena ซึ่งเป็นโซนเครื่องเล่นเล็กๆน้อยๆจากเรื่อง Gintama, Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo, Toriko, Bleach, Hunter X Hunter และเรื่องอื่นๆที่จะมีการประกาศกันในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีโซน J-World Kitchen หรือโซนฟู้ดคอร์ทที่มีเมนูอาหารพิเศษจากการ์ตูนซีรี่ย์ในจัมป์ที่คอยเสิร์ฟใหลิ้มลองมากกว่า 30 ชนิด อาทิ พาสต้ามีทบอลรัมเบิ้ลบอลของช็อปเปอร์ , ราเม็งชั้น 1 ของนารุโตะ (Naruto's Ichiban Ramen Dattebayo!) , ซาลาเปาจอมมารบู ,พาร์เฟต์สตรอเบอรี่ของกินโทกิ เป็นต้น ซึ่งรวมไปถึง "Cafe Mademoiselle" ร้านอาหารที่อุดมไปด้วยเมนูอาหารคาวหวานจากวันพีซ เป็นต้น

อีกทั้งยังมี J-World Store คือ โซนขายสินค้าจากการ์ตูนและอนิเมของซีรี่ย์ในจัมป์ และ Amusement Arena โซนเกมอาร์เคด เป็นต้น

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Famitsu ,animenewsnetwork.com


Assassin Classroom แรงอย่างไว!! พาเล่ม 4 ขึ้นอันดับ 1 ,ไททัน กวาด 4 อันดับ Top 10 ชาร์ตการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 5-12 พ.ค. 2013 ปรากฏว่าช่วงสัปดาห์ดังกล่าว ยังคงเป็นสัปดาห์ของซีรี่ย์จากโชเน็นจัมป์เหมือนเคย เพียงแต่ ในส่วนของผู้นำนั้น มีการสลับสับเปลี่ยนกัน โดยเป็นทีของ Assassination Classroom เล่ม 4 ก้าวขึ้นมาเป็นที่ 1 แทนที่ของ Kuroko no Basket เล่ม 22 แชมป์เก่าสัปดาห์ก่อนที่ถูกเบียดตกลงไปอยู่ที่ 2 แทน อย่างไรก็ตาม ฉบับรวมเล่ม 1 ของทั้งสองเรื่องนี้ ต่างมียอดตีพิมพ์เกิน 1 ล้านเล่มแล้วเช่นกัน ส่วนอันดับ 3-4 ตกเป็นของโทริโกะ เล่ม 24 กับ กินทามะ เล่ม 49 ที่อันดับคงที่ไม่ไปไหน

อย่างไรก็ตาม ในชาร์ตสัปดาห์ดังกล่าว มีความน่าสนใจตรงที่ Shingeki no Kyojin หรือ ผ่าพิภพไททัน ซึ่งจากการที่อนิเมกำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ เลยส่งผลให้ซีรี่ย์คนเล็กสู้ยักษ์ใหญ่ฉบับมังงะ พากันติดอันดับ top 10 ถึง 4 อันดับด้วยกัน กับเล่ม 10,3,2 และ 4 ในอันดับ 5,7,9 และ 10 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1  *,132,529 *,473,936  Ansatsu Kyōshitsu / Assassin Classroom เล่ม 4
*2  *,130,454 *,537,199  Kuroko no Basket เล่ม 22
*3  *,*96,868 *,311,311  Toriko เล่ม 24
*4  *,*83,176 *,281,149  Gintama เล่ม 49
*5  *,*68,054 *,796,249  Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 10
*6  *,*60,548 *,*60,548  BTOOOM! เล่ม 11
*7  *,*59,975 1,237,352  Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 3
*8  *,*59,486 *,*59,486  Ane no Kekkon  เล่ม 5
*9  *,*58,788 1,282,814  Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 2
10  *,*58,564 1,112,865  Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 4


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 


 
free hit counter javascript