บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 8-14 พฤษภาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในสุดสัปดาห์สุดท้ายของการปิดเทอมหน้าร้อน ของน้องๆวัยเรียน เข้าสู่ช่วงเวลาของการเปิดเทอม ขึ้นชั้นเรียนใหม่ ซึ่งต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่อีกหน แม้สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีแต่เรื่องวุ่นไปกับกระทะ "ราชาเกาหลี" ที่ขายซะแพงเว่อร์ (แถมโฆษณาเกินจริง) ไปพร้อมกับข่าวเศร้าเกิดขึ้นกับพี่น้องชายแดนภาคใต้อีกครั้ง (เมื่อไหร่พวก.....จะหยุดๆซักที) ถึงกระนั้น ช่วงนี้ ฝนเริ่มตกบ่อย มาพร้อมกับพายุฤดูร้อน แถมยืนยันว่า เราเข้าสู่หน้าฝนเต็มตัวแล้ว (ไวจริงๆปีนี้) การมาของสายฝนทำให้เราเดินทางยากลำบากมากขึ้น และมันก็อาจส่งผลอันตรายอย่างไม่คาดคิดในระหว่างเดินทาง (มาจากความชุ่ยอันไม่จบไม่สิ้นของคนบ้านเมืองเรานะแหละ) ฉะนั้น ขอให้วางแผนเดินทางช่วงเปิดเทอมกันให้ดี และ ระมัดระวังตัวในขณะเดินทางด้วยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เปิดโลกฮาเร็มแฟนตาซีเอ๋อๆ กับ Konosuba ฉบับมังงะ

การ์ตูนออกใหม่ ต้อนรับหน้าฝน ต้อนรับเปิดเทอม เริ่มจาก ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี เล่ม 1-2 ฉบับมังงะจากไลท์โนเวลฮาเรมแฟนตาซีเรื่องดัง มาแรง.......ซาโต้ คาซึมะ เด็กหนุ่มที่ชอบเก็บตัวและโปรดปรานการเล่นเกมมากได้ประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิต...แต่ผิดคาด มีสาวน้อยแสนสวยที่อ้างตัวว่าเป็นเทพธิดามาเสนอทางเลือกให้ไปเกิดใหม่ในโลกต่างมิติ เพื่อสร้างตำนานอันยิ่งใหญ่ในการไปปราบราชาปีศาจ...แต่คาซึมะกลับต้องมาเริ่มวิถีชีวิตใช้แรงงานซะงั้น เพื่อให้ภารกิจลุล่วง คาซึมะจึงต้องมากินอยู่กับ อควอ เทพธิดาสุดกาก และเมกุมิน สาวน้อยโลลิที่ชอบเวทมนตร์ระเบิด...!?.....ต่อมา ทุกคนต้องเจอกับ เควสต์ชำระล้าง ณ ทะเลสาบที่มีบลูทัลอาลิเกเตอร์ชั่วร้ายแพร่พันธุ์ไปทั่ว ซึ่งคาซึมะยังได้อัพสกิลในฐานะนักผจญภัยอย่างไม่มีปัญหา อยู่มาวันหนึ่ง เวทระเบิดของเมกุมินดันทำให้ ดูลาฮาน หัวหน้าหน่วย ของราชาปีศาจโกรธขึ้นมา...!?

Tokyo Ghoul:re เล่ม 9 เสียงกรีดร้องคร่ำครวญ ดังก้องสะท้อนทั่วเกาะรุชิมะ ฐานทัพใหม่ของ "ต้นอาโอกิริ"  เต็มไปด้วยศพจากการรบ จำนวนนับไม่ถ้วน ทั้งความหมกหมุ่นเคียดแค้นของ "ฝาแฝด" ที่เข้าโจมตีหน่วยสึซึยะ แผนการอันชั่วร้ายของ "หมอ" และการเผชิญหน้าแห่งโชคชะตาของผู้มีความหลังกับ "พรรคลิ้นแดง" และแล้ว ภาพอันชวนตำตะลึงสุดขีดก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าอุริเอะและหน่วย Qs ซึ่งมาเพื่อสืบหามุทสึกิ สิ่งที่พวกเขาเห็นคืออะไร...? "CCG และ กูล"...สองฝ่ายที่ไม่เคยสานสัมพันธ์ใดๆ ต่อกัน แกนกลางที่มั่นคงมาตลอด ในที่สุดก็เริ่มสั่นไหว...



ผ่าพิภพไททัน Before the fall เล่ม 9 เพื่อแผนการก่อความรุนแรงกลุ่มต่อต้านจำเป็นต้องยึดเมืองโรงงานในเขตชิกันชิน่าให้ได้ ชาร์ลซึ่งอยู่ในเขตนั้นจึงตกเป็นตัวประกันไปด้วย คิวโคลจึงตัดสินใจใช้อุปกรณ์ "ใหม่" นั้นบุกเดี่ยวเข้าไปในที่เขตโรงงานที่นั้นมีชะตากรรมใหม่ที่เขาไม่คาดคิดว่าจะได้เจอรอเขาอยู่ที่นั่น....!

เมไจ เล่ม 31 เพื่อฟื้นฟูจักรวรรดิเจิดจรัสขึ้นใหม่ อาลีบาบาจึงทำหน้าที่เป็นพ่อค้าออกเดินไปทั่วโลก ทว่าผู้ที่ขวางทางเบื้องหน้าของเขากลับเป็นซินแบดผู้อยู่บนจุดสูงสุดของโลก!? แล้วยังเรื่องของพวกอาลาดินที่เติบโตกันแล้ว!

Platinum End เล่ม 1 งานใหม่ล่าสุดจากคู่หูผู้สร้าง Death Note กับ Bakuman ......."คาเดฮาชิ มิไร สูญเสียครอบครัวไปเพราะอุบัติเหตุ" และต้องใช้ชีวิตอย่างขมขื่นอยู่ทุกวัน ในบ้านญาติที่อุปการะ เด็กหนุ่มรู้สึกสิ้นหวังต่อทุกสิ่ง จึงตัดสินใจกระโดดตึกตายในวันจบการศึกษาชั้นมัธยมต้น ทว่า สิ่งที่ปรากฏแก่สายตาของเด็กหนุ่มกลับเป็นเทวทูตตนหนึ่ง — !? ผู้ช่วยพลิกชะตาชีวิตเขาไปตลอดกาล!!!?

SMOKIN' PARADE เล่ม 1 จู่ๆมนุษย์เปลี่ยนสภาพเป็น "สัตว์ประหลาด" ที่มีส่วนหัวเป็นหัวตุ๊กตายักษ์ การช่วยเหลือพวกมันที่ไล่ทำร้ายผู้คนอย่างบ้าคลั่ง มีเพียงวิธีเดียว คือ "การสังหาร" ในวันเกิดอายุครบ 15 ปี ของคาคุโจ โยโค ที่มิไร น้องสาวคนเดียวของเขาจัดไว้รอสัตว์ประหลาดในชุดตุ๊กตากลับปรากฏตัว! ควันบุหรี่ลอยฟุ้งพร้อมการมาถึงของ "ยักษ์สีดำ" เปิดฉากแบทเทิลแอ็คชั่นของเหล่าอมนุษย์!



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Ore Monogatari ! ไม่หล่อ แต่เร้าใจ เล่ม 12,สโนไวท์ผมแดง เล่ม 15 ,TRIAGE X เคสนี้สั่งตาย เล่ม 6 ,น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 4 (จบ) (Manga), นิยาย การเดินทางของคิโนะ เล่ม 11,นิยาย บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ เล่ม 5,นิยาย โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร เล่ม 23, Fuuka สายลมรักฤดูร้อน เล่ม 11,บันทึกกันลืมของคุณนักสืบเคียวโกะ เล่ม 3,โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง เล่ม 10,เซนต์เซย์ย่า Saintia Sho เล่ม 1,MAGI เมไจ การผจญภัยของซินแบด เล่ม 11,นิยาย อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า เล่ม 1


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 Hinata Takeda ผู้วาดภาพประกอบนิยาย Gosick ลาโลก

Kazuki Sakuraba ผู้แต่งนิยาย Gosick ได้แจ้งข่าวเศร้าบนบลอกทางการของ Gosick ว่า Hinata Takeda คู่หูเพื่อนร่วมงานของเธอ ซึ่งรับหน้าที่เป็นผู้วาดภาพประกอบให้กับนิยายเรื่องดังกล่าว ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อ ม.ค. 2017 ที่ผ่านมา หลังจากต่อสู้กับโรคร้ายมานาน ซึ่งข่าวการเสียชีวิตของ Takeda นั้น เพิ่งมีการแจ้งอย่างเป็นทางการในนิตยสาร Dragon Age ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา

จากนั้น Sakuraba ยังได้เล่าประสบการณ์การทำงานร่วมกับ Takeda บนบลอกดังกล่าว เธอบอกว่า ผู้ดูแลของเธอเป็นคนแนะนำ Takeda มาร่วมงานกับเธอ หลังจากประทับใจในงานภาพของมังงะ Yaeka no Karte ที่ Takeda เป็นผู้วาด และนับตั้งแต่ที่เธอได้รับงานภาพประกอบนิยาย Gosick เล่มแรกจาก Takeda เป็นต้นมา เธอก็ได้แต่งเรื่องราวของ Gosick ชนิดที่จำเป็นต้องมีภาพประกอบของ Takeda ด้วยเช่นกัน ซึ่งเธอยอมรับว่า งานภาพของ Takeda นั้น มีส่วนสำคัญทำให้ผลงานนิยายของเธอเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ

โดย Takeda วาดภาพประกอบให้ Gosick ครั้งสุดท้าย เมื่อปี 2011 และภาพดังกล่าวได้ถูกใช้เป็นลายบนกล่อง DVD ของอนิเม Gosick ที่ออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่น ซึ่ง Sakuraba ยังบอกอีกว่า Takeda มีสุขภาพร่างกายไม่สู้ดีนัก ในช่วงที่ทำงานวาดภาพประกอบให้กับเรื่องนี้ แต่เธอก็สามารถทำงานเสร็จสมบูรณ์โดยที่สภาพร่างกายไม่มีผลใดๆ

Takeda เป็นที่รู้จักจากผลงานการวาดภาพประกอบให้กับนิยายแนวลึกลับ Gosick ที่ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2011 โดย Takeda วาดภาพประกอบให้กับ Gosick 6 เล่มแรก กับ GosickS อีก 3 เล่มแรก นอกจากนี้ ยังมีผลงานการแต่ง-วาดมังงะเรื่อง Yaeka no Karte ซึ่งตีพิมพ์ช่วงปี 2001 - 2003 รวมถึง มังงะ Ikoku Meiro no Croisée (La croisée dans un labyrinthe étranger/Croisée in a Foreign Labyrinth) ที่ต่อมากลายเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2011



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Gundam: Iron-Blooded Orphans พบกันอีกครั้ง รูปแบบอนิเมจอเงิน !!?"

ในตอนท้ายของรายการ Ano Hito to Tekkandan รายการพิเศษของอนิเม Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans ที่เพิ่งออกฉายตอนสุดท้าย (ตอนที่ 3 ) ไปเมื่อ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็มีการเกริ่นสั้นๆ มาจากนักพากย์หนุ่ม Kengo Kawanishi ผู้พากย์เสียงเป็น Mikazuki Augus ตัวละครในเรื่องนี้ โดยระบุว่า "เจอกันในฉบับภาพยนตร์" โดยอนิเมชุดดังกล่าว เพิ่งฉายซีซั่น 2 จบลงไปเมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา แต่ข่าวคราวฉบับภาพยนตร์ของอนิเมชุดนี้ กลับยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากสต๊าฟกับโปรดิวเซอร์ของอนิเมชุดนี้ แต่อย่างใด

Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans ออกฉายซีซั่นแรก (25 ตอน) เมื่อ ต.ค. 2015 ก่อนจะมีการออกฉายซีซั่นที่ 2 ต่อ ในปีถัดมา






แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com


ชื่อทางการ หนังภาค 2 ของ "Edge Of Tomorrow"

หลังจากปล่อยให้รอคอยกันมานาน ในที่สุดก็มีข่าวคราวหนังภาคต่อของ Edge Of Tomorrow ออกมาแล้ว โดยตัวหนังภาค 2 ของหนังดัดแปลงจากนิยายญี่ปุ่น All You Need Is Kill จะใช้ชื่อทางการว่า Live. Die. Repeat: Edge of Tomorrow

แหล่งข่าวจาก Collider ที่ได้อ้างจากคำสัมภาษณ์ของ Doug Liman ผกก.ของ Edge Of Tomorrow เกี่ยวกับภาค 2 ของเรื่องนี้

"เรามีเรื่องราวอันแสนน่าทึ่ง! ไม่อยากจะเชื่อเลย! ที่เจอหนทางในการทำให้มันดีกว่าหนังภาคแรก และตัวผมก็ชอบหนังภาคแรกเอามากๆซะด้วย โดยตัวหนังจะมีชื่อว่า Live Die Repeat and Repeat ซึ่ง Tom [Cruise] ก็รู้สึกตื่นเต้นกับหนังชุดนี้ และ Emily Blunt รู้สึกตื่นเต้นกับหนังชุดนี้ เช่นกัน ส่วนคำถามหลักๆ ก็คือ เราจะเริ่มทำตอนไหนกัน"

ปัจจุบัน ทั้ง ผกก.Liman กับ นักแสดงหลักของ ต่างก็ติดพันกับโปรเจ็คปัจจุบันของแต่ละคนอยู่ จนยากจะบอกได้ว่า จะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำจริงๆจังๆตอนไหนกัน?


โปสเตอร์หนัง Edge of Tomorrow เวอร์ชั่นออกฉายที่ญี่ปุ่น (ใช้ชื่อ All You Need is Kill ตามชื่อนิยายต้นฉบับญี่ปุ่น)

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


ส่อคัมแบ็ค!?.........รวมเล่ม Hunter x Hunter เล่ม 34 จะวางขายเดือน มิ.ย. 2017

จะเรียกว่าเป็นสัญญาณที่ดีของแฟนๆนักล่าพลังเน็นก็ว่าได้!!? เมื่อร้านค้าออนไลน์ 7net ของญี่ปุ่น ได้ระบุมาว่า ฉบับรวมเล่มที่ 34 ของ Hunter x Hunter มีกำหนดออกวางขายวันที่ 26 มิ.ย. 2017 นี้ ซึ่งถือเป็นการวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ครั้งแรกในรอบ 1 ปี หลังจากวางขายฉบับรวมเล่ม 33 ไป เมื่อ 3 มิ.ย. 2016 และจากการออกวางขายฉบับรวมเล่ม 34 ของ HxH ก็มีความเป็นไปได้สูงที่เราจะได้เห็น HxH กลับมาอีกครั้ง ในอนาคตอันใกล้

ปัจจุบัน มังงะ HxH หยุดตีพิมพ์ลงนิตยสาร Shonen Jump อย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่ มิ.ย. 2016 เป็นต้นมา ซึ่งในตอนนั้น ทาง Jump บอกเพียงสั้นๆว่า หากเรื่องนี้กลับมาตีพิมพ์เมื่อไหร่ จะประกาศให้แฟนๆได้รับทราบโดยทั่วกัน

โดย HxH กลับมาตีพิมพ์หนล่าสุด คือช่วง เม.ย. 2016 หลังหยุดตีพิมพ์ตั้งแต่ Jump ฉบับ 37-38/2014 ซึ่งแรกเริ่มเดิมที เรื่องนี้จะหยุดตีพิมพ์เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น แต่จากการที่ อ. Yoshihiro Togashi ผู้แต่งเรื่องนี้ประสบอาการปวดหลังเรื้อรัง ไม่มีทีท่าว่าจะหายขาด ก็เลยต้องงดตีพิมพ์ยาวนานราว 2 ปีเลย


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com


Imōto Sae Ireba Ii. ไลท์โนเวลจากผู้แต่ง "ชมรมคนไร้เพื่อน" กำลังจะกลายเป็นอนิเมทีวี ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017

ไม่น้อยหน้าผู้แต่ง Oreimo ที่กำลังมีฉบับอนิเมของ Eromanga Sensei ออกฉายทางทีวีอยู่ในขณะนี้.........สำหรับ Yomi Hirasaka ผู้แต่งไลท์โนเวล Boku wa Tomodachi ga Sukunai หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน ที่กำลังมีผลงานไลท์โนเวลเรื่องปัจจุบันอย่าง Imōto Sae Ireba Ii. (It'd be Good if Only Little Sister Was Here) เช่นกัน และล่าสุด ไลท์โนเวลเรื่องปัจจุบันของเขา กำลังจะกลายเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ ออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 นี้

Imōto Sae Ireba Ii เป็นเรื่องราวของ ชีวิตประจำวันของ Itsuki นักเขียนนิยาย ผู้มีความพยายามอย่างหนักในการสร้างตัวละคร'สุดยอดน้องสาว'ออกมา ซึ่งเขาได้เข้าไปพัวพันกับคนมากหน้าหลากตา เช่น นักเขียนสาวสวยอัจฉริยะ ผู้ตกหลุมรักเขา , พี่สาวเพื่อนร่วมชั้นระดับมหาวิทยาลัย , นักเขียนหนุ่ม เพื่อนร่วมวงการ , นักบัญชีสุดแสนซาดิสต์ และ ผู้ดูแลของเขา ทั้งหมดนี้ต่างถูกเฝ้ามองโดย Chihiro น้องชายต่างสายเลือดสุดเพอร์เฟ็คของเขา ผู้ซึ่งกำความลับใหญ่ของตนเองอยู่

ไลท์โนเวลชุดนี้ เขาทำงานร่วมกับ Kantoku ผู้วาดภาพประกอบนิยาย The "Hentai" Prince and the Stony Cat (องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก) ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2015 ภายใต้แบรนด์ Gagaga Bunko ของ Shogakukan ปัจจุบัน ไลท์โนเวล 6 เล่มแรกของเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์รวมกันราว 650,000 เล่ม และมีกำหนดจะวางขาย ฉบับรวมเล่ม 7 ของไลท์โนเวลชุดนี้ ในวันที่ 18 พ.ค. 2017 นี้ (เล่ม 7 แบบ special edition จะมาพร้อมกับ drama CD)

อีกทั้ง ไลท์โนเวลชุดนี้ มีการเขียนในรูปแบบมังงะ โดย Idu ในชื่อ Imōto Sae Ireba Ii. @comic ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Sunday GX เมื่อ ธ.ค.2015 รวมถึงมังงะภาคแยกชุด Imōto Sareba II. Gaiden Imōto ni Saenareba Ii! โดย Kobashiko ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Gangan Joker ของ Square Enix เมื่อ 22 ต.ค. 2016


แหล่งข่าว : Animate Times , animenewsnetwork.com


สนพ.ญี่ปุ่นวุ่น!!!! รวมตัวฟ้องร้องดำเนินคดี เว็บไซต์ FreeBooks โทษฐานละเมิดลิขสิทธิ์

สนพ.ญี่ปุ่นหลายแห่ง รวมถึง Kodansha กับ Shogakukan ต่างรวมตัวกันดำเนินคดีทางกฎหมายกับ FreeBooks เว็บไซต์ที่เปิดให้อ่าน และแชร์ มังงะ นิตยสาร กับ หนังสือต่างๆ อย่างผิดกฎหมาย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์

เว็บไซต์ดังกล่าว เป็นที่รับรู้ของบรรดาสนพ.หลายแห่งในญี่ปุ่น เมื่อช่วงสิ้นปี 2016 โดยเปิดบริการให้ผู้ใช้บริการสามารถอัพโหลดหนังสือของตน ทั้ง มังงะ นิตยสาร โดจินชิ และ นิยาย ขึ้นบนเว็บไซต์ และให้ผู้อื่นสามารถรับชมและแบ่งแชร์ไฟล์ต่อๆกันไป ซึ่งทาง Shogakukan อ้างว่า มีหนังสือของพวกเขาอย่างน้อย 600 เรื่อง อัพขึ้นบนเว็บไซต์ดังกล่าว เช่นเดียวกับ Kodansha ที่อ้างว่า มีการนำหนังสือ สื่อสิ่งพิมพ์ของพวกเขา (รวมถึงนิตยสาร Shōnen Magazine รายสัปดาห์) จำนวนนับร้อยเรื่อง อัพขึ้นเว็บนี้ด้วย

หลังจากได้รับการฟ้องร้องดำเนินคดีจากสนพ.หลายแห่งในญี่ปุ่น ทำให้ทาง FreeBooks ได้ปิดตัวเองลง เมื่อ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น ทาง Kodansha กับ Shogakukan ยังคงจับตาสถานการณ์ของเว็บไซต์แห่งนี้ต่อไป เนื่องจากหวั่นเกรงว่า อาจมีการเปิดให้บริการอีกครั้งในภายหลังก็เป็นได้



แหล่งข่าว :  Sankei News , animenewsnetwork.com

 


Sugoi Tanoshii จริงไรจริง!!!!! ...... Kemono Friends ชวนคนเข้าสวนสัตว์เพิ่มขึ้น 20,000 คน ช่วง Golden Week

ด้วยพลังเหล่าสัตว์ป่าน่ารักของเหล่า Friends สัตว์โลกโมเอะ จากอนิเม Kemono Friends นั่นเอง ก็ทำให้เกิดปรากฏการณ์อันน่าทึ่ง จนร้องลั่น Sugoi Tanoshii !!!! ได้อย่างเต็มเสียง ในช่วงวันหยุด Golden Week ของญี่ปุ่น....... เมื่อมีรายงานว่า สวนสัตว์ Tobu ในจ.ไซตามะ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมในช่วง Golden Week ที่ผ่านมา อย่างล้นหลามถึง 113,404 คน ซึ่งถือเป็นจำนวนมากขึ้น 23.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2016 ที่มีผู้เข้าชม 91,754 คน และจากยอดคนเข้าสวนสัตว์ที่กระเตื้องขึ้นในปี 2017 ก็เป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่สวนสัตว์ได้ทำแคมเปญร่วมกับอนิเม Kemono Friends นั่นเอง

แคมเปญดังกล่าว จัดขึ้นช่วงวันที่ 22 เม.ย. - 25 มิ.ย. ซึ่งทางสวนสัตว์ได้จัดแสตนด์ของเหล่า Friends ทั้ง 26 ตัว ไปตามจุดต่างๆของสวนสัตว์ เพื่อดึงดูดเหล่าโอตาคุโดยเฉพาะ รวมถึง มีการกระจายเสียง'แร็คคูน' ความยาว 1 นาที ที่พากย์เสียงโดย Saki Ono เท่านั้นไม่พอ ทางสวนสัตว์มีการจำหน่ายเข็มกลัดจากอนิเมเรื่องนี้ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จนขายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว เพีบง 1 ชั่วโมงครึ่ง นับจากเปิดขายวันแรก ซึ่งเข็มกลัดดังกล่าวจะมีการวางจำหน่ายในสวนสัตว์เพิ่มเติม วันที่ 13 พ.ค. นี้

และสำหรับใครที่ไม่สะดวกที่จะซื้อสินค้าที่ระลึกจาก Kemono Friends จากสวนสัตว์ดังกล่าว ก็จะมีการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกเหล่านี้ในสวนสัตว์อีก 4 แห่งในญี่ปุ่น ประกอบด้วย Sapporo Maruyama Zoo, Chiba Zoological Park, Kyoto Municipal Zoo, และ Fukuoka Municipal Zoo โดยจะจำหน่ายจนถึง 31 พ.ค. 2017

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขยอดผู้เข้าสวนสัตว์ประจำ Golden Week 2017 นั้น ก็ไม่สามารถทำลายสถิติผู้เข้าชมสูงสุดช่วง Golden Week ปี 2013 ที่มีผู้เข้าชมราว 140,000 คน ด้วยกัน ซึ่งในตอนนั้น มีไฮไลท์เด่น คือ การฉลองการถือกำเนิดลูกเสือขาว กับ อีเว้นต์ของ Momoiro Clover Z

อนิเมทีวี Kemono Friends ดัดแปลงมาจากเกมสมาร์ทโฟนของ Nexon ออกฉายช่วง ม.ค.-มี.ค. 2017 ปัจจุบันเรื่องนี้มีการต่อยอดเพิ่มเติมในรูปแบบ OVA , เกมสมาร์ทโฟนชุดใหม่ และ ละครเวที



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yahoo! News Japan , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


Captain Tsubasa จะช่วยสร้างโลกให้น่าอยู่กว่าเดิม โดย BBC News

อย่างที่ทราบดีว่า Captain Tsubasa จัดเป็นการ์ตูนฟุตบอลที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ใครต่อใครหลายคนบนสังเวียนลูกหนัง ไม่เพียงเฉพาะวงการฟุตบอลของญี่ปุ่นแล้ว ยังรวมถึงบรรดานักฟุตบอลสตาร์ระดับโลก ส่วนหนึ่ง ที่ได้ Tsubasa เป็นแรงบันดาลใจในอาชีพการค้าแข้งของพวกเขาเช่นกัน ถึงกระนั้น Tsubasa ยังช่วยในเรื่องของการสานต่อความหวัง สร้างกำลังใจให้แก่ผู้คนกำลังตกทุกข์ได้ยาก อีกเช่นกัน

โดย BBC News ได้จัดทำสกู๊ปพิเศษ โดยนำเสนอเรื่องราวของ Obada Kassoumah นักศึกษาชาวซีเรีย ผู้อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ซึ่งเขาผู้นี้ ได้ลงมือแปลมังงะ Captain Tsubasa ในภาษาอาหรับ และนำไปเผยแพร่ให้แก่เหล่าผู้อพยพทั่วโลก เพื่อช่วยรักษาความฝันของเหล่าเด็กๆให้สดใสตลอดเวลา

Obada วัย 26 ปี ได้กล่าวถึงการ์ตูนสุดโปรดของเขา

"ตัวผมได้รับชม Captain Tsubasa ทางทีวีตั้งแต่ยังเด็ก และผมก็ชอบเรื่องนี้เอามากๆ "

"มันเป็นเรื่องราวของเด็กผู้กำลังมีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และได้ทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะสร้างความฝันให้กลายเป็นจริง"

"และ เรื่องนี้ มันมีบางอย่างที่มันสวยงามนะ เป็นสิ่งที่คุณควรจะให้เด็กๆเหล่านี้ได้มองเห็นซะจริงๆ"

จากรายงานของ BBC ชิ้นนี้ ไม่เพียงแต่จะแสดงให้เห็นถึงการตอบสนองของ Obada ที่มีต่อผู้ลี้ภัยชาวซีเรียแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึง การเข้ามาช่วยเหลือของสนพ. Shueisha ต้นสังกัดของการ์ตูน Captain Tsubasa ในการเผยแพร่ Tsubasa ฉบับภาษาอาหรับ ให้เข้าถึงเหล่าผู้ลี้ภัยทั่วโลก ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  BBC Newscrunchyroll.com



Fairy Tail เตรียมอวสานในอีก 2 เล่ม

ข่าวชวนใจหายของสาวกกิลด์หางนางฟ้า Fairy Tail รับหนังอนิเมภาค 'มังกรร่ำไห้' Dragon Cry ที่จะเข้าฉายบนโรงบ้านเรา วันที่ 18 พ.ค. 2017 .......เมื่อมีการยืนยันจาก อ.Hiro Mashima ผู้แต่ง Fairy Tail บนคอลัมน์พูดคุยท้ายเล่มในฉบับรวมเล่มที่ 61 ของเรื่องนี้ (ที่มีกำหนดจะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 17 พ.ค. 2017) ซึ่งมีใจความระบุว่า เขากำลังจะจบมังงะ Fairy Tail ในอีก 2 เล่มที่เหลือ และ หลังจาก Fairy Tail จบลง เขาก็เตรียมพร้อมที่จะเขียนมังงะเรื่องถัดไปของเขาแล้ว ด้วยเช่นกัน

 

รู้สึกว่ามันคือศึกสุดท้ายกันหรือเปล่า? (เหงื่อตก) อืม, ตั้งแต่ที่ผมเริ่มเขียนเรื่องนี้มา โดยที่ไม่มีความคิดที่จะทำให้มันเป็นเรื่องยาวตั้งแต่แรก และในขณะที่ผมเขียนเรื่องนี้ ผ่านพล็อตที่ผมได้มาอย่างไม่แน่ไม่นอนอยู่บ่อยครั้ง ผมก็ได้ตั้งคำถามนี้กับตัวเองอยู่บ่อยๆว่า "โอเคแล้วหรือ?"

โปรเจ็คนี้เริ่มต้นขึ้นด้วยความสนุกสนานไปพร้อมๆกับฟีลลิ่งของการผจญภัยนิดๆ กับความพยายามที่จะแก้ไขอุปสรรคต่างๆที่มาขวางกั้นต่างๆนานา แต่ถ้าหากผมทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆเป็นระยะเวลานาน ผมคงรู้สึกเบื่อหน่ายแน่ๆ ฉะนั้น ผมก็เลยเริ่มที่จะใส่ความหลากหลายให้กับเรื่องราวมากยิ่งขึ้น

นับตั้งแต่งานเก่าของผม (RAVE) เป็นเรื่องราวที่หนักหนาเอามากๆ ผมได้นึกคิดกับตัวเองว่า ในครั้งนี้ อยากจะทำเรื่องราวให้มันเบาๆลง ซักหน่อยแต่ไปๆมาๆ เรื่องนี้กลับแปรเปลี่ยนกลายไปเป็นสงครามครั้งใหญ่ แต่มันก็มีความแตกต่างกัน ระหว่างงานเก่าของผม กับ Fairy Tail คือ Natsu ไม่ได้ต่อสู้เพื่อความสงบสุขของโลก นะ? ไม่เหมือนงานเก่าของผม ที่ตัวละครหลายตัวต่างก็ต่อสู้เพื่อปกป้องโลก และในครั้งนี้ พวกเขาแค่ต้องการที่จะปกป้องกิลด์ของตัวเองเท่านั้น ซึ่ง Natsu เคยพูดเอาไว้ในบท Edolas ว่า "พวกเราเข้าร่วมกิลด์เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่นะ และนั่นคือเหตุผลที่ชั้นไม่สนใจว่า โลกใบนี้จะเป็นอย่างไร"

แม้จะรู้สึกกวนใจไปบ้างที่เขาไม่คิดที่จะเป็นฮีโร่ประจำเรื่องนี้ แต่ก็เพราะแบบนั้นล่ะ ทั้งสองโลกนี้ ต่างมีขอบเขต มีอะไรหลายอย่างที่คล้ายๆกัน ทั้ง การต่อสู้เพื่อความอยู่รอด และ การต่อสู้เพื่อผองเพื่อนมิตรภาพ เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจไม่ได้นำไปสู่ความสันติสุขของโลก แต่มันคือความยุติธรมทั้งหมดสำหรับตัว Natsu เอง และ ผมก็รักในตัว Natsu เอามากๆซะด้วยสิ

หลังจากนี้ ผมจะวาดเพิ่มเติมอีก โดยเป็นบางสิ่งบางอย่างที่จะเกิดขึ้นในเรื่องราวใหม่ -ใช่แล้ว ผมต้องการที่จะเขียนเรื่องใหม่แล้วล่ะ! Fairy Tail จะจบในอีก 2 เล่มที่เหลือ หลังจากนั้น ผมก็จะว่าง แต่รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้คิดในสิ่งใหม่ๆที่กำลังจะเริ่มขึ้นต่อจากนี้ ขอบคุณที่ช่วยกันสนับสนุนนะครับ! งานใหม่ของผมจะเริ่มขึ้นเร็วๆนี้ จนกระทั่งถึงตอนนั้น ได้โปรดติดตามชมฉากสุดท้ายของเหล่า Fairy Tail ด้วยนะครับ



แหล่งข่าว : Yonkou Productions , crunchyroll.com


"คันนะซัง!" ถูกดัดแปลงกลายเป็นละครทีวี

KANNAsa-n! หรือ คันนะซัง! ผลงานการ์ตูนตลกเบาสมองของ อ.Kaoru Fukaya กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ทางทีวี ออกฉายช่อง TBS ทุกวันอังคาร เวลา 22.00 น. ในเดือน ก.ค. นี้ โดยได้ Naomi Watanabe มาแสดงนำ ในบทของ Kanna Suzuki หรือ Kanna-san

คันนะซัง เป็นเรื่องราวของ Kanna Suzuki สาวอวบผู้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แม้เธอจะรายล้อมไปด้วยบอสผู้ไร้เหตุผล , สามีผู้ไม่ได้เรื่องได้ราว และ แม่ผัว ก็ตาม โดยเธอคือสุดยอดแม่บ้านที่คอยดูแลบ้านกับเลี้ยงลูกของเธอ ในขณะที่เธอทำงานอาชีพ fashion designer

มังงะเรื่องนี้เป็นภาคต่อของมังงะ Marigold ที่มีเล่มเดียวจบ โดยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร YOU ช่วงปี 2001-2007 ก่อนจะมีการเขียนภาคต่อในภาค KANNAsa-n! Arafō-hen (Around 40 Edition) ที่มีทั้งหมด 3 เล่มจบ

โดยบ้านเรา ยังพอสามารถหาอ่านได้ ของสนพ.บงกช (เรื่องนี้เป็นคนละเรื่องกับ "คันนะซัง คนจะสวยช่วยไม่ได้" ที่แต่งโดย อ.Suzuki Yumiko ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของสนพ. บงกช บ้านเรา เช่นกัน )

แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com



โอตาคุปั่นสะท้านโลก ปั่นยอดตีพิมพ์รวมเล่มถึง 17 ล้านเล่ม

นิตยสาร Bessatsu Shōnen Champion ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนดังของ อ.Wataru Watanabe เรื่อง Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุปั่นสะท้านโลก มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มถึง 17 ล้านเล่มแล้ว โดยฉบับรวมเล่มที่ 50 ของเรื่องนี้ เพิ่งออกวางขายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ 7 เม.ย. 2017

โดยก่อนหน้านี้ เรื่องนี้ ทำสถิติยอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม มากกว่า 15 ล้านเล่ม ไปเมื่อ ม.ค. 2016 กับ ฉบับรวมเล่มที่ 43

โอตาคุปั่นสะท้านโลก ตีพิมพ์ประจำลงในนิตยสาร Shōnen Champion รายสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 2008 ต่อมาเรื่องนี้ได้ถูกจัดทำในหลายรูปแบบ หลายเวอร์ชั่น ทั้ง ละครเวที , ละครทีวี , อนิเมทีวี 3 ชุด และ หนังอนิเม อีกทั้งเรื่องนี้ยังมีการเขียนภาคแยกชุด Yowamushi Pedal: Spare Bike ซึ่งได้รับการดัดแปลงเป็น OVA ออกฉายบนโรงหนังที่ญี่ปุ่น เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เมื่อ ก.ย. 2016


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com



บลอกเกอร์ชาวรัสเซีย ถูกตัดสินมีความผิด คดีเล่น Pokémon Go บนโบสถ์

ต่อเนื่องจากข่าวสัปดาห์ก่อน ที่ สถานีโทรทัศน์ 2x2 ของรัสเซีย ตัดสินใจยกเลิกออกฉายอนิเมชั่นซีรี่ย์ The Simpsons ตอน "Looking for Mr. Goodbart" ไป อันเนื่องมาจากตอนดังกล่าว มีเนื้อหาเสียดสีคดีที่เกิดขึ้นกับ Ruslan Sokolovsky บลอกเกอร์หนุ่มชาวรัสเซียที่ถูกจนท.ดำเนินคดีในข้อหา "สร้างความเกลียดชังและละเมิดเสรีภาพด้านศรัทธา" จากการที่เขาเล่น Pokémon Go บนโบสถ์แห่งหนึ่งในรัสเซีย

โดยความคืบหน้าล่าสุดของคดีนี้นั้น เมื่อ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ศาลเมือง Yekaterinburg รัสเซีย ได้ตัดสินให้ หนุ่มวัย 22 ปี ผู้นี้ มีความผิดในคดีนี้จริง และเขาจะได้รับโทษ คือ การรอลงอาญาเป็นเวลา 3 ปีครึ่งด้วยกัน อย่างไรก็ตาม Sokolovsky ยังคงยืนกรานที่จะขอสู้คดีนี้ โดยจะปรึกษาทนายส่วนตัวในการขอยื่นอุทธรณ์ต่อไป

ศาลดังกล่าว พบว่า Sokolovsky มีความผิดในข้อหากระทำการค้าขายอุปกรณ์เทคนิคพิเศษอย่างผิดกฎหมาย หลังจากจนท.ตรวจพบปากกาที่มีการติดตั้งกล้อง อยู่ในบ้านพักของเขา โดยหลังจากที่เขาถูกจับกุมโทษฐานเล่น Pokémon Go บนโบสถ์รัสเซีย จนท.ได้พบคลิปวีดีโอปัญหา ทั้ง 17 ตอน บนแชนแนล Youtube ของเขา ไว้เป็นหลักฐานด้วย

แหล่งข่าวจาก BBC ได้อ้างคำพูดของ Sokolovsky บนวีดีโอในขณะกำลังเล่น Pokémon Go บนโบสถ์ โดยบอกถึง ความเสี่ยงในการถูกจับกุมนั้น "ไร้สาระสุดๆ" แถมยังกล่าวอีกว่า " ใครจะไปถูกละเมิดกันล่ะ ถ้าหากคุณแค่เดินอยู่ในโบสถ์ไปรอบๆ พร้อมกับสมาร์ทโฟน?"

ขณะที่ Amnesty องค์กรสิทธิมนุษยชนของสหราชอาณาจักร ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของศาล ระบุว่า เจ้าหน้าที่รัสเซียนำเอาระบบความยุติธรรมทางอาญา รวมถึง ความเข้มงวดต่อการใช้กฎหมายต่อต้านการรุนแรง ไปใช้ในทางที่ผิดอย่างชัดแจ้ง เห็นได้จากการไต่สวนกับบลอเกเกอร์ Ruslan Sokolovsky ส่วน Sergei Nikitin ผู้บริหารของ Amnesty International Russia ยังได้ออกมาวิจารณ์กฎหมายดูหมิ่นศาสนาของรัสเซีย ที่มองว่า "เป็นการทำลายเสรีภาพในการแสดงออก" อย่างชัดเจน


แหล่งข่าว : BBC News , animenewsnetwork.com


Digimon Adventure tri. เตรียมรำลึกอีกรอบ ในรูปแบบละครเวที ส.ค. 2017

เว็บไซต์หลักของ Digimon Adventure tri. หนังอนิเม 6 พาร์ทของ Digimon ภาคแรกเวอร์ชั่นตอนโต ได้มีการแจ้งว่า Digimon tri กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครเวที ในชื่อว่า Super Evolution Stage Digimon Adventure tri. - The Adventure of August 1- มีกำหนดเปิดการแสดง 10 รอบ ณ Zepp Blue Theater Roppongi โตเกียว วันที่ 5-13 ส.ค. 2017 ละครเวทีดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวไซด์สตอรี่ของภาค tri ส่วนข้อมูลนักแสดง ,ตั๋วเข้าชม จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไปในภายหลัง

Digimon tri ออกฉาบบนโรงไปแล้ว 4 พาร์ท โดยพาร์ท 4 Soushitsu (Loss)" เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 25 ก.พ. 2017 อีกทั้ง มีการยืนยันว่า หนังอนิเมพาร์ท 5 ของ Digimon tri ชุด "Kyousei (Symbiosis)" จะออกฉายภายในปี 2017 นี้ แน่นอน


แหล่งข่าว : Digimon Adventure , crunchyroll.com



ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก ทำสถิติหนังอนิเมโคนัน โกยตังค์สูงสุดเป็นอันดับ 2

อันดับหนังทำเงินช่วงสุดสัปดาห์ในญี่ปุ่น ประจำวันที่ 5-6 พ.ค. 2017 ปรากฏว่า Detective Conan: Crimson Love Letter หรือ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก หนังอนิเมชุดที่ 21 ของเจ้าหนูนักสืบโคนัน ยังคงโกยตังค์เป็นกอบเป็นกำ ในอันดับ 2 Box Office ญี่ปุ่นต่อไป จากการออกฉายทั้งหมด 4 สัปดาห์ โดยทำรายได้รวมจนถึงขณะนี้ 5.39 พันล้านเยน กลายเป็นหนังอนิเมโคนันที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของซีรี่ย์ รองจาก Pure Black Nightmare (ปริศนารัตติกาลทมิฬ) ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2016 ที่ทำรายได้ถึง 6.33 พันล้านเยน ซึ่งมีโอกาสสูงเลย ที่หนังอนิเมชุดที่ 21 ของโคนัน จะทำลายสถิติรายได้สูงที่สุดของหนังอนิเมโคนัน อีกครั้ง

โดย ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก มีกำหนดออกฉายในไทย 27 ก.ค. 2017 นี้

ส่วนความเคลื่อนไหวบน Box Office ญี่ปุ่น วันที่ 5-6 พ.ค. 2017 Crayon Shin-chan: Invasion!! Alien Shiriri หนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของชินจังจอมแก่น ลงจากอันดับ 5 มาอยู่ที่ 6 , หนังคนแสดง Blade of the Immortal ยังคงโชว์ฟอร์มผิดหวังต่อเนื่อง ด้วยการลงไปอยู่อันดับ 8 หลังจากเปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับ 6 ขณะที่ Fairy Tail: Dragon Cry หนังอนิเมภาคใหม่ของ Fairy Tail ที่กำลังจะเข้าฉายในบ้านเรา 18 พ.ค. นี้นั้น ก็เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก ในอันดับ 10

หนังทำเงินช่วงสุดสัปดาห์ในญี่ปุ่น ประจำวันที่ 5-6 พ.ค. 2017

1 (1). "Beauty and the Beast"
2 (2). "Detective Conan: Crimson Love Letter"
3 (3). "The Fate of the Furious"
4 (new). "Tsuioku"
5 (4). "Teiichi no Kuni"
6 (5). "Crayon Shin-chan: Invasion!! Alien Shiriri"
7 (new). "Last Cop The Movie"
8 (6). "Blade of the Immortal"
9 (7). "Sing"
10 (new). "Fairy Tail: Dragon Cry"

 

10 อันดับ หนังอนิเม ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ทำรายได้สูงที่สุดในญี่ปุ่น

1. "Pure Black Nightmare" ปริศนารัตติกาลทมิฬ (20th/2016) - 6.33 พันล้านเยน
2. "Crimson Love Letter" ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก (21st/2017) - 5.39 พันล้านเยน
3. "Sunflowers of Inferno" ปริศนาทานตะวันมรณะ (19th/2015) - 4.48 พันล้านเยน
4. "Dimensional Sniper" ปริศนากระสุนมรณะ (18th/2014) - 4.11 พันล้านเยน
5. "Private Eye in the Distant Sea" ฝ่าวิกฤติเรือรบมรณะ (17th/2013) - 3.63 พันล้านเยน
6. "The Raven Chaser" ปริศนานักล่าทรชนทมิฬ (13th/2009) - 3.5 พันล้านเยน
7. "The Phantom of Baker Street" ปริศนาบนถนนสายมรณะ (6th/2002) - 3.4 พันล้านเยน
8. "The Eleventh Striker" ปริศนาระทึก-ศึกลูกหนังมรณะ (16th/2012) - 3.29 พันล้านเยน
9. "Crossroad in the Ancient Capital" คดีฆาตกรรมแห่งเมืองปริศนา (7th/2003) - 3.2 พันล้านเยน
10. "The Lost Ship in The Sky" ปริศนามรณะเหนือน่านฟ้า (14th/2010) - 3.2 พันล้านเยน

แหล่งข่าว : Eiga.comMovie Walkercrunchyroll.com



Masayuki Tamiya ประธานบริษัท Tamiya เสียชีวิตด้วยวัย 59 ปี

ข่าวเศร้าของบรรดาสาวกของเล่น - รถแข่ง Mini 4WD ของ Tamiya ทั่วโลก เมื่อมีรายงานว่า Masayuki Tamiya ประธานบริษัท Tamiya วัย 59 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อ 1 พ.ค. 2017 หลังจากต่อสู้กับอาการโรคร้ายมาอย่างยาวนาน ซึ่งพิธีศพของเขา จัดขึ้นโดยทางญาติพี่น้องของเขา เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 5 พ.ค. 2017 โดย Shunsaku Tamiya พ่อตาของเขา และเป็นประธานบอร์ดบริหารของ Tamiya ได้ประกาศจัดพิธีอำลาอาลัยเขา ที่จะมีขึ้น ในวันที่ 5 มิ.ย. ณ โรงแรมแห่งหนึ่ง เมืองชิซึโอกะ

Masayuki Tamiya เริ่มต้นทำงานที่บริษัท Tamiya เมื่อปี 1988 และขึ้นดำรงตำแหน่ง senior executive director เมื่อปี 2004 รวมถึงรับหน้าที่ประธานบริษัทสาขาฟิลิปปินส์อีกด้วย จนกระทั่ง พ.ค. 2008 .Shunsaku Tamiya ลงจากตำแหน่งประธานบริษัท และให้ Masayuki Tamiya รับหน้าที่เป็นประธานใหญ่ของ Tamiya และดำรงตำแหน่งนี้ตราบจนวาระสุดท้ายในชีวิต

Tamiya เป็บหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตของเล่นโมเดลรายใหญ่ของญี่ปุ่น โดยสินค้าขึ้นชื่อของพวกเขา ก็คือ รถแข่ง Mini 4WD (Mini 4 Wheels) ที่กลายเป็นสินค้าฮ็อตฮิตยอดนิยมของคนทั่วโลก โดยบูมสุดขีดในช่วงต้นยุค 90 และยังคงได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน ต่อมา รถ Mini 4WD ของ Tamiya ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นการ์ตูนกับอนิเมจำนวนหนึ่ง อาทิ Dash! Yonkuro, Bakusō Kyōdai Let's & Go!!, Bakusou Kyoudai Let's & Go WGP , Bakusou Kyoudai Let's & Go MAX, และ Bakusō Kyōdai Let's & Go!! WGP: Bousou Mini 4WD Daitsuiseki เป็นต้น


แหล่งข่าว : J-Cast News , Asahi Shimbun , Hachima Kikōanimenewsnetwork.com


นักเขียนการ์ตูน Shonen Jump ยอดเยี่ยมตลอดกาล โดย ชาวเน็ตญี่ปุ่นจาก Goo Ranking

เนื่องในโอกาสที่นิตยสาร Shonen Jump จะครบรอบ 50 ปี ในปี 2018 เว็บไซต์ Goo Ranking ได้สำรวจความเห็นของผู้อ่าน ในหัวข้อ นักเขียนการ์ตูน Jump ยอดเยี่ยมที่สุด ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ในความเห็นของพวกเขา

ผลโหวตนั้น ปรากฏว่า อ.Takeshi Obata ผู้แต่ง Death Note ได้รับการโหวตจากแฟนๆมากที่สุด เป็นอันดับ 1 ของโพล ซึ่งนอกจาก Death Note แล้ว ผลงานแต่ละเรื่องของเขา ทั้ง Hikaru no Go, Ayatsuri Sakon, และ Bakuman ต่างได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทั้งหมด

ขณะที่ Akira Toriyama ผู้แต่งเรื่อง Dragon Ball, Dr. Slump, และ Jaco the Galactic Patrolman รวมถึงเป็นผู้ออกแบบตัวละครให้กับเกม Dragon Quest ได้รับการโหวตเป็นอันดับที่ 2 , ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ Takehiko Inoue ผู้แต่ง Slam Dunk

  1. Takeshi Obata (Death Note)
  2. Akira Toriyama (Dragon Ball)
  3. Takehiko Inoue (Slam Dunk)
  4. Tsukasa Hojo (City Hunter)
  5. Hirohiko Araki (JoJo's Bizarre Adventure)
  6. Masakazu Katsura (DNA²)
  7. Eiichiro Oda (One Piece)
  8. Hideaki Sorachi (Gin Tama)
  9. Tetsuo Hara (Fist of the North Star)
  10. Shun Saeki (Food Wars! Shokugeki no Soma)
  11. Yuusuke Murata (Eyeshield 21)
  12. Kentaro Yabuki (To Love-Ru -Trouble-)
  13. Masashi Kishimoto (Naruto)
  14. Yoshihiro Togashi (Yu Yu Hakusho, Hunter X Hunter)
  15. Tite Kubo (Bleach)
  16. Akira Amano (Reborn!)
  17. Osamu Akimoto (Kochikame)
  18. Buichi Terasawa (Space Adventure Cobra)
  19. Haruichi Furudate (Haikyu!!)
  20. Katsura Hoshino (D.Gray-man)

 

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


ผลรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 41

สนพ. Kodansha ได้ประกาศผลรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 41 มังงะยอดเยี่ยมของสนพ. Kodansha ในทุกสาขารางวัลออกมาแล้ว

โดยผู้ชนะแต่ละสาขารางวัล จะได้รับเกียรติบัตร , ตุ๊กตาหล่อบรอนซ์ และเงินสด 1 ล้านเยน

การ์ตูน Shōnen / วัยรุ่นชาย ยอดเยี่ยม

Altair: A Record of Battles (Shōkoku no Altair / ALTAIR ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม)
โดย Kotono Katō
ตีพิมพ์ในนิตยสาร: Monthly Shonen Magazine (Kodansha)

ผู้เข้าชิงในสาขานี้: Fire Force, Kishuku Gakkō no Juliet, Dagashi Kashi

Turkiye Devleti กับ Balt-Rhein 2 ชาติที่ไม่กินเส้นกันมาช้านาน ทำการสู้รบมาตลอดจนรุ่นสู่รุ่น จนกระทั่ง คืนวันหนึ่ง เสนาบดีวังถูกสังหาร ทำให้สถานการณ์ความสัมพันธ์ของทั้งสองชาตินั้นเลวร้ายลง ในขณะที่เหล่าขุนพลแห่ง Turkiye (ตุรกี) ร้องขอให้มีการทำสงครามนั้น Mahmut ทหารหนุ่มยศ pasha กลับได้พบกับความจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุสังหารนี้ และแล้วการต่อสู้เพื่อประเทศ เพื่อความสงบสุข และ ความเชื่อมั่นในสหายของเขา ได้เริ่มต้นขึ้น

 

การ์ตูน Shōjo / วัยรุ่นหญิง ยอดเยี่ยม
P to JK (ป่วนหัวใจนายโปลิศ )
โดย Maki Miyoshi
ตีพิมพ์ในนิตยสาร: Bessatsu Friend (Kodansha)

ผู้เข้าชิงในสาขานี้: Omoi, Omoware, Furi, Furare, Deguchi Zero, Harumatsu Bokura.

เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง Kako เด็กสาวม.ปลายปี 1 กับ Kōta ตำรวจหนุ่มสุดหล่อ ทั้งคู่ได้พบเจอกันและรู้สึกหลงรักทันที จนกระทั่ง Kōta รู้ความจริงว่า เธอคือเด็กม.ปลาย แต่ก็ไม่มีผลใดๆ เพราะ ทั้งคู่ได้ตัดสินใจแต่งงานกันอย่างลับๆ หลังได้รับอนุญาตจากพ่อแม่ของ Kako หลังจากการแต่งงานของทั่งคู่ ก็ได้พบเจอกับเรื่องวุ่นวายตามมา

 

การ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม

The Fable
โดย Katsuhisa Minami
ตีพิมพ์ในนิตยสาร: Young Magazine (Kodansha)

ผู้เข้าชิงในสาขานี้: Grand Blue, Interviews with Monster Girls, Tokyo Tarareba Girls, Otaku ni Koi wa Muzukashii

นักฆ่าอัจฉริยะกำลังหลบซ่อนตัว ณ ที่ใดที่หนึ่งในโอซาก้า เขาได้รับการฝึกฝนทักษะนี้มาตั้งแต่ยังเด็ก เพื่อทำภารกิจตามคำสั่งของบอส ซึ่งเขาถูกสั่งให้ไปใช้ชีวิตที่โอซาก้าในฐานะคนปกติธรรมดาเป็นเวลา 1 ปี ว่าแต่ภารกิจที่ว่านี้คืออะไรกัน

 

อนึ่ง รางวัลดังกล่าว เคยมีการมอบรางวัล สาขาการ์ตูนเด็กยอดเยี่ยม ด้วย แต่ได้ถูกยกเลิกไป เมื่อปี 2015 เป็นต้นมา โดยไปยุบรวมกับสาขา การ์ตูน Shōnen กับ การ์ตูน Shōjo แทน




แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 1-7 พ.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,851,770 1,862,800 One Piece เล่ม 85
*2. *,496,699 *,497,195 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 26
*3. *,226,262 *,226,262 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 24
*4. *,185,959 *,185,959 Boruto: Naruto Next Generations เล่ม 3
*5. *,183,557 *,183,557 Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 14
*6. *,107,704 *,107,704 Black Clover เล่ม 11
*7. *,105,893 *,105,893 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 25
*8. *,*82,593 1,338,344 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 22
*9. *,*78,276 *,*78,276 Ookami-heika no Hanayome รักวุ่นวายของมเหสีจำเป็น เล่ม 16
10. *,*71,294 *,653,246 Kingdom เล่ม 46


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 44,667 *71,711 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ขอให้โชคดีมีชัย ในโลกแฟนตาซี เล่ม 11
*2. 42,224 *43,922 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน Shousetsu-ban!! เล่ม 8
*3. 16,648 *55,440 Meitantei Conan Karakurenai no Love Letter ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก
*4. 11,677 *11,677 Ookami Heika no Hanayome รักวุ่นวายของมเหสีจำเป็น : Karen no Utage
*5. *7,302 *41,196 Hidan no Aria อาเรีย กระสุนแดงเดือด เล่ม 25
*6. *7,292 *14,430 Satsuriku no Tenshi เล่ม 2
*7. *6,028 **6,319 Boruto: Naruto Next Generations เล่ม 1
*8. *5,354 138,414 Eromanga-sensei น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโรมังงะ เล่ม 1
*9. *5,088 **9,257 Migawari Hakushaku to Shuumaku no Tsuzuki
10. *4,702 103,150 Eromanga-sensei น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโรมังงะ เล่ม 2


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript