บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5-11 พฤษภาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ที่สัปดาห์นี้มาเจอกันเร็วหน่อย ในคืนวันเสาร์ ท่ามกลางช่วงหยุดพักร้อนติดๆกัน ตั้งแต่พืชมงคล ยัน วิสาขบูชา ซึ่งช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ได้รีเฟรชร่างกายของน้องๆ ก่อนที่ต้องรับมือกับเปิดเทอม ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วัน!!!! โดยช่วงเวลานี้ ได้คลายความร้อนบ้าง จากการที่ฝนเริ่มเข้มมาแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณว่าฤดูแห่งการเปียกปอนกำลังจะมาแล้ว แต่ถึงกระนั้น ก็ดันเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่กับพี่น้องชาวเหนือเข้า เราก็ขอแสดงความเสียใจแก่ผู้ประสบภัยและขอเป็นกำลังใจให้ผ่านเหตุการณ์วิกฤติให้ได้โดยเร็ว ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นก็บ่งบอกว่า ภัยธรรมชาติสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ส่วนจะเสียหายเสื่อมโทรมมากน้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับว่า เราได้ทำลายธรรมชาติไปมากน้อยแค่ไหนกัน ซึ่งก็ต้องช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมธรรมชาติกันมากขึ้น ลดละการตัดไม้ทำลายป่า รุกล้ำป่าสงวนไปปลูกสร้างตึกอาคารเพื่อสนองนี้ดของตนเองโดยไม่คิดถึงรอบข้างเลย..........

ส่วนเรื่องการบ้านการเมืองนั้น หลายท่านคงทราบแล้วว่า ได้เกิด"เก้าอี้หัก" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนศึกที่เหลือจะเสร็จสิ้นกันอย่างจริงๆจัง เป็นศึกครั้งสุดท้ายตามที่สองฝั่งได้อ้างไว้ จริงหรือไม่นั้น มันช่างเป็นเรื่องยากที่จะตอบได้จริงๆ.......

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปฐมบทปราบยักษ์เวอร์ชั่นเอาใจแม่ยก กับ "รุ่งอรุณของรีไว"

การ์ตูนออกใหม่รับช่วงวันหยุดติดกัน(อีกแล้ว) ท่ามกลางการเผด็จศึก(หรือเปล่า?) เริ่มจาก ผ่าพิภพไททัน ภาค รุ่งอรุณของรีไว เล่ม 1 กับภาคแยกอีกบทหนึ่งจากการ์ตูนปราบยักษ์เรื่องฮ็อตที่ทางสนพ.บ้านเราพยายามพรีเซนต์โปรโมทอย่างหนักในพักหลังๆ และภาคนี้เคยสร้างปรากฏการณ์นิตยสาร(ที่ตีพิมพ์ภาคนี้)ขายหมดยกแผงมาแล้วในญี่ปุ่น จนต้องตีพิมพ์ซ้ำตีพิมพ์เพิ่มอีกหลายเล่มด้วยกัน อีกทั้งการ์ตูนชุดนี้นอกจากจะวางขายในบ้านเราในรูปแบบปกติแล้ว ยังมีการวางขายในรูปแบบ limited edition (ที่มีปกอีกแบบหนึ่ง พร้อมบุ๊คเล็ตแนบมา) ด้วย ซึ่งไม่ค่อยจะเห็นสนพ.บ้านเราวางขายการ์ตูนในรูปแบบนี้เท่าไหร่นัก!!!!
......ซึ่งเนื้อเรื่องนั้นก็เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลัก โดยมี รีไว เป็นตัวเอก เมื่อมีผู้พบเห็นกลุ่มหัวขโมยที่ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่แบบสามมิติ ณ ใต้ดินของนครหลวง! ยิ่งกว่านั้น ดูเหมือนชายที่เป็นหัวหน้ายังมีความสามารถระดับเดียวกับกองทหารด้วย เอลวิน หัวหน้าหมู่แห่งกองทหารสำรวจบอกชื่อของตนเองกับรีไว และเสนอข้อตกลงให้เขา "อันธพาลแห่งนครหลวง" เริ่มก้าวเดิมไปสู่การเป็น "มนุษย์ที่แข็งแกร่งที่สุด" ได้อย่างไร ---!?

 

รักลวงป่วนใจ เล่ม 2 ราคุกับโคซากิต่างชอบพอกัน แต่พวกเจ้าตัวดันไม่รู้จึงไม่มีอะไรคืบหน้า อีกด้านหนึ่ง ราคุกับจิโตเกะ ซึ่งต้องแกล้งเป็นแฟนกันต่อเพราะเหตุจำเป็นของพ่อก็เริ่มค่อยๆรู้ถึงข้อดี ของอีกฝ่าย ระหว่างนั้นเอง ราคุกับจิโตเกะก็ติดกับของพวกพ้องตัวเอง จนโดนขังอยู่ในโรงเก็บของสองต่อสอง!?


สึซึมิยะ ฮารุฮิ เล่ม 17 ทุกคนตกลงว่าจะออกสำรวจหาสิ่งลี้ลับครั้งแรกในปีการศึกษาใหม่ภายใต้คำสั่ง ของ ผู้นำฮารุฮิ! เคียวน์ได้ไปถึงที่นัดพบเป็นคนแรกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่กลับได้พบกับซาซากิอีกครั้ง คนที่อยู่ข้างเธอเวลานั้นคือคนร้ายที่เคยลักพาตัวมิคุรุกับสาวน้อยปริศนาที่ แปลกประหลาด!? เล่ม 17 ที่เป็นเล่มต่อและเล่มจบของบท “การแบ่งแยก” ที่วุ่นวาย รวมถึงบทแรกของ “ความตกตะลึง” ที่น่าติดตามด้วย!!

GANTZ เล่ม 36 จากที่นำเทคโนโลยีการเคลื่อนย้ายมิติและข้อมูลของกันซึมาใช้ประโยชน์ อย่างเต็มที่ ทำให้มนุษยชาติสามารถหยุดยั้งการรุกรานของพวกอารยธรรมต่างดาวได้เป็นผล สำเร็จ เหล่าทีมกันซึที่กระหายถึงความหวังแห่งชัยชนะได้ถูกส่งตัวไปยังห้องปริศนา ต่างมิติที่มีชื่อเรียกขานกันว่า "ห้องแห่งสัจธรรม" ตัวตนที่แท้จริงของพวกต่างอารยธรรมที่รุกรานมนุษยชาติคือใคร? กันซึคืออะไรกันแน่? ทำไมพวกคุโรโนะจะต้องมาต่อสู้ด้วย? ปริศนามากมายที่ถูกปกคลุมไว้กำลังจะถูกเปิดเผยออกมา


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Rinne รินเนะ เล่ม 17,ULTIMO มหาสงครามตุ๊กตากล เล่ม 8,บ้านของเสียงหัวใจ เล่ม 22,เจ้าสาวแห่งทางสายไหม เล่ม 5,Kokoro Connect เชื่อมหัวใจ เล่ม 3,MONSTER HUNTER ผู้สืบทอดจิตวิญญาณแห่งนักล่า เล่ม 3 ,จิ๋วน้อยผจญภัย เล่ม 7 ,Dusk maiden of Amnesia เล่ม 10 (จบ)





VCD-DVD New Release

Gundam Build Fighter (DVD DEX)
ซีรี่ย์อีกชุดหนึ่งของตระกูลกันดั้ม ที่ยังคงเอาใจเด็กๆ (พอๆกับ Gundam AGE) คราวนี้เน้นหนักไปทางการประลองต่อหุ่นโมเดลกันดั้มให้ออกมาแหล่มที่สุด



ยูโกะ มินางุจิ นักพากย์จาก Yawara กลับจากการศึกษาต่อที่อเมริกาแล้ว

ยูโกะ มินางุจิ นักพากย์สาววัย 47 ปี จากบทบาทของ Sailor Saturn (Sailor Moon), Yawara , Akiko Minase (Kanon) ได้แจ้งข่าวต่อแฟนๆผ่านบลอกส่วนตัวว่า เธอได้กลับมาถึงญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นจากการศึกษาต่อ ณ New York สหรัฐฯ เป็นเวลา19 เดือนเต็ม พร้อมกันนี้ เธอได้กลับมาทำงานทันที โดยมาเป็นผู้บรรยายให้กับรายการ Trinity Irish Dance show ทางช่อง TV Tokyo เมื่อ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดย มินางุจิ ได้ประกาศวางไมค์เป็นการชั่วคราวเมื่อปี 2012 เพื่อไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในความฝันของเธอที่จะไปใช้ชีวิตในประเทศอื่นๆ และ อยากฝึกฝนการพูดภาษาอังกฤษให้ดียิ่งขึ้น เลยถือโอกาสเฉลิมฉลอง 30 ปีในอาชีพนักพากย์ของเธอ ด้วยการตัดสินใจไปเรียนต่อซะเลย

และจากการที่ มินางุจิ ติดภารกิจศึกษาต่อที่ต่างประเทศนั่นเอง ทำให้ ชิโนะ คาคินุมะ ต้องมารับหน้าที่พากย์เสียงในบทบาทของ Videl ในอนิเม Dragon Ball Z Kai แทน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Sports Nippon,animenewsnetwork.com

 


Bakuman เตรียดวาดลวดลาย(เส้น) ในรูปแบบหนังคนแสดง

แม้ซีรี่ย์การ์ตูนจะจบไปนานแล้ว แต่ก็มีข่าวใหญ่มาเซอร์ไพรส์แฟนๆเรื่องนี้อย่างไม่รู้ตัว เมื่อมีการประกาศว่า Bakuman วัยซนคนการ์ตูน ผลงานการ์ตูนของ อ.ทสึงุมิ โอบะ กับ อ.ทาเคชิ โอบาตะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังจอเงินคนแสดง ออกฉายปี 2015 ซึ่งได้ ทาเครุ ซาโต้ พระเอกหนุ่มคนดังจาก Kamen Rider Den-O , Beck, Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru, Ryōmaden มารับบทนำเป็น โมริทากะ มาชิโระ หรือ ไซโค หนุ่มผู้สานฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน ขณะที่ ริวโนสุเกะ คามิกิ นักพากย์และนักแสดงจาก Howl's Moving Castle, Summer Wars, The Secret World of Arrietty, The Princess and the Pilot มารับบทเป็น อาคิโตะ ทาคางิ หรือ ชูจิน เพื่อนร่วมชั้นของไซโค และ เป็นคนคอยแต่งเนื้อเรื่องการ์ตูนคู่กับไซโค ซึ่งนักแสดงหนุ่มทั้งสองคนนี้ ยังร่วมแสดงกันในหนัง Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno (Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen) ในบทบาทของ เคนชิน กับ โซจิโร่ อีกด้วย

Bakuman ฉบับหนังคนแสดงนั้น ก็มีเนื้อเรื่องคล้ายกับฉบับการ์ตูน คือ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางตามความฝันเป็นนักเขียนการ์ตูนมืออาชีพ ของคู่หูนักเขียนการ์ตูน อาชิโรกิ มุโตะ โดย ซาโต้ ได้เผยความรู้สึกหลังจากได้ร่วมแสดงหนังชุดนี้ว่า เขาอยากจะถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์ แนะนำในสิ่งอันน่าทึ่งของการ์ตูน-อนิเมญี่ปุ่น ให้กับผู้คนทั่วโลกได้รู้จัก ส่วน คามิกิ บอกว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมแสดงในหนังอันสุดน่าทึ่งนี้ ซึ่งตัวเขานั้นก็ชื่นชอบต้นฉบับการ์ตูนของ Bakuman เช่นกัน

ฮิโตชิ โอเนะ (Moteki, Koi no Uzu/The Vortex of Love) รับหน้าที่กำกับหนังชุดนี้ ขณะที่ อ.โอบาตะ ได้เน้นย้ำว่า เขาไม่เพียงแค่ได้รับเครดิตเป็นผู้คินค้นคอนเซ็ปต์หนังเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งมนสต๊าฟที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตหนังชุดนี้โดยตรงเช่นกัน และแน่นอนว่า ผลงานภาพการ์ตูนของมาชิโระในหนังนั้น จะเป็นภาพวาดของ อ.โอบาตะ ด้วยเช่นกัน

Bakuman ตีพิมพ์ลงในโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 2008-2012 โดยฉบับรวมเล่มทั้ง 20 เล่มของเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์มากกว่า 15 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 3 ซีซั่น ออกฉายช่วงปี 2010-2013 และเคยติดอยู่ในลิสต์การ์ตูนผู้ชายน่าอ่านประจำปี 2010 ของ Kono Manga ga Sugoi! อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie, Mainichi Shimbun's Mantan Web ,animenewsnetwork.com


นายกญี่ปุ่นเยือนงานนิทรรศการ Evangelion ที่ฝรั่งเศส

ในช่วงที่ ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กำลังเดินสายออกทัวร์ 6 ประเทศในทวีปยุโรป อยู่นั้น จะมีอยู่ที่หนึ่งที่สะดุดตาสะดุดใจเขาเป็นพิเศษ นั่นก็คือ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งที่นั่น ได้มีการจัดงานนิทรรศการดาบญี่ปุ่น จาก อนิเม Evangelion ด้วย และนายกอาเบะ ก็ได้ใช้เวลาในวันที่ 5 พ.ค. ในการไปเยี่ยมชมงานนิทรรศการดังกล่าว พร้อมกับความรู้สึกปลาบปลื้มกับการแพร่กระจายของวัฒนธรรมญี่ปุ่นอันสัมฤทธิ์ผล ซึ่งนายกอาเบะได้กล่าวว่า อนิเม ได้รับความนิยมมากในฝรั่งเศส เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของญี่ปุ่น และถูกมองในแง่บวกมากยิ่งขึ้น

งานนิทรรศการ Evangelion ดังกล่าว ได้จัดแสดง หอก Longinus อันลือชื่อจากอนิเมเรื่องนี้ ในขนาดความยาว 3 เมตร รวมถึง อาวุธของมีคมอื่นๆจากอนิเมดังกล่าวด้วย โดยงานนี้ จัดขึ้นที่ปารีส จนถึง 21 มิ.ย. 014 จากนั้นจะย้ายไปจัดที่ มาดริด ประเทศสเปน ช่วงวันที่ 5 ก.ค. -28 ก.ย. 2014

ซึ่งนอกจากไปเยี่ยมชมงานนิทรรศการ Evangelion แล้วนั้น นายกอาเบะ ยังได้พบปะกับ Francois Hollande ปธน.ฝรั่งเศส เพื่อเจรจาแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับเรื่องการค้า และ ความมั่นคง ของสองประเทศด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Jiji.com, Asahi Shimbum,animenewsnetwork.com


Kami no Shizuku การ์ตูนแนวชิมไวน์ เตรียมอวสานในเดือน มิ.ย. 2013

แม้จะเป็นซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่นที่บ้านเราไม่รู้จักกันเท่าไหร่ (แถมยากที่จะมี LC ในบ้านเรา อันเนื่องมาจากแนวเรื่องที่ไม่เหมาะสำหรับผู้อ่านบางกลุ่ม) แต่ไหนๆเรื่องนี้ก็เป็นการ์ตูนที่จุดกระแสการบริโภคไวน์ในญี่ปุ่น แถมยังเคยถูกสร้างเป็นละครทั้งที เลยขอนำเสนอหน่อย ....โดย นิตยสาร Morning ฉบับที่ 23 ได้รายงานว่า Kami no Shizuku (The Drops of God ) ผลงานการ์ตูนของ อ.ทาดาชิ อางิ กับ อ.ชู โอกิโมโตะ กำลังจะอวสานลงในอีก 5 ตอนที่เหลือ โดยมีกำหนดลงตีพิมพ์ตอนสุดท้ายใน Morning ฉบับที่ 28 ที่จะวางขายวันที่ 12 มิ.ย. 2014 นี้ อีกทั้ง ฉบับรวมเล่มอีก 3 เล่มที่เหลือของเรื่องนี้ (เล่ม 42-44) เตรียมจะออกวางจำหน่ายทุกวันที่ 23 ของทุกเดือน ในช่วงเดือน พ.ค. - ก.ค. 2014

Kami no Shizuku เรื่องราวของ ชิซึคุ พระเอกหนุ่ม ผู้เป็นทายาทของนักชิมไวน์ชื่อดัง ที่เป็นพนักงานขายเบียร์ของบริษัทแห่งหนึ่ง เมื่อพ่อของเขาได้จากไป เขาได้ไปที่บ้านของคุณพ่อเขา เพื่ออ้างสิทธิ์ความเป็นทายาท แต่เขาก็พบว่า คุณพ่อของเขาก็มี โทมิเนะ ลูกเลี้ยงอีกคนนึงเช่นกัน ซึ่งทั้งเขา กับโทมิเนะ จะต้องแย่งสิทธิ์ในความเป็นทายาทสืบทอดมรดกของคุณพ่อ ด้วยการออกตามหาไวน์ลึกลับทั้ง 13 ชนิด ตามที่คุณพ่อของเขาได้บอกใบ้เอาไว้ และด้วยประสาทสัมผัสการชิมรส การรับกลิ่น อันดีเยี่ยมของชิซึคุ บุรุษผู้ไม่เคยดื่มไวน์มาก่อนนั้น จะช่วยให้เขาสัมฤทธิ์ผลหรือไม่

จากการมาของการ์ตูนเรื่องนี้เอง ก็ทำให้ ไวน์ นั้นมียอดขายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับยี่ห้อไวน์ที่ปรากฎในการ์ตูน อีกทั้งยังได้ถูกแนะนำในนิตยสาร La Revue du vin de France นิตยสารไวน์ของฝรั่งเศส และ นสพ. New York Times อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง บากิ เตรียมจัดภาพวาดสไตล์"บากิ" ให้แก่แฟนๆผู้โชคดี

งานนี้ สำหรับใครที่อยากได้ ภาพวาดของตนเองสไตล์หน้าตาบิดๆเบี้ยวๆ กล้ามใหญ่โต แบบตัวละครใน บากิ จอมประจัญบาน นั้น ก็ขอเชิญไปร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่ อ.เคย์สุเกะ อิตางากิ ได้เตรียมจัดจัดเอาไว้ สำหรับแฟนๆผู้โชคดี และเนื่องในโอกาสที่ Baki-Dou ซีรี่ย์ภาคใหม่ล่าสุดของบากิได้ออกวางจำหน่ายเล่มแรกไป เมื่อ 8 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น สนพ. Akita Shoten ได้จัดแคมเปญพิเศษ ซึ่งแฟนๆนักอ่านผู้โชคดี จะได้รับภาพวาดของตนเองในรูปแบบลายเส้นของ อ.อิตางากิ ส่วนกติกานั้นก็ง่ายๆคือ ให้แฟนๆส่งตั๋วที่แนบมากับแถบคาดเล่ม 1 ของ Baki-Dou พร้อมกับรูปถ่ายหน้าตาของตนเองหลากหลายมุมมอง แล้วก็ส่งไปตามที่อยู่ดังนี้

Baki-Dou Hatsubai Kinen "Anata no Nigaoe" Present-gakari
Weekly Shonen Champion editorial department
Akita Shoten
2-10-8 Iidabashi, Chiyoda-ku, Tokyo
102-8107
Japan

ซึ่งแฟนๆสามารถส่งได้จนถึง 6 มิ.ย.นี้ และจะประกาศผลผู้โชคดีในนิตยสาร Shonen Champion ฉบับที่ 29 ที่จะวางขายวันที่ 12 มิ.ย. โดยภาพวาด-ภาพถ่ายต้นฉบับของผู้โชคดี จะมีการตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ในอีก 2 เดือน ให้หลัง หลังจากประกาศรายชื่อผู้โชคดี

Baki-Dou จัดเป็นซีรี่ย์ชุดที่ 4 ของซีรี่ย์ตระกูลคู่พ่อลูกฮันมะตีกัน ต่อจาก บากิ จอมประจัญบาน (1991-1999) , บากิ: ศึกอสูรจอมประจัญบาน (1999-2005) และ ฮันมะ บากิ (2006-2012) โดยซีรี่ย์เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 60 ล้านเล่มในญี่ปุ่น



แหล่งข่าว : Press Release,crunchyroll.com


นิยายชุดใหม่ของ ผู้แต่ง Oreimo กำลังถูกเขียนเป็นฉบับการ์ตูน

จากงานอีเว้นต์ Machi Asobi ได้มีการเปิดตัว ฉบับรวมเล่ม 2 ของไลท์โนเวล Eromanga Sensei - Imōto to Akazu no Ma ไลท์โนเวลเรื่องล่าสุดของ ทสึคาสะ ฟูชิมิ กับ ฮิโระ คันซากิ ผู้แต่งผู้วาดภาพจาก Oreimo (น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก) ออกมาแล้ว ซึ่งในระหว่างการสนทนาของผู้แต่งในงานดังกล่าว ได้มีการแจ้งว่า ไลท์โนเวลชุดนี้ จะมีการนำไปดัดแปลงเป็นฉบับการ์ตูน มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Dengeki Daioh ฉบับที่จะวางขายวันที่ 27 พ.ค. นี้

นอกจากการประกาศฉบับมังงะของไลท์โนเวลชุดนี้นั้น การสนทนาของนักเขียนทั้ง 2 คน ในครั้งนี้ ก็มีบางช่วงที่น่าสนใจเหมือนกัน โดย คันซากิ ได้ถึงความรู้สึกเกี่ยวกับนิยายชุดปัจจุบันว่า "พอผมได้ยินชื่อเรื่องนี้เป็นครั้งแรกนั้น มันทำให้ผมรู้สึกสะอิดสะเอียดเอามากๆ " ขณะที่ ฟูชิมิ ได้พูดถึงผลงานเรื่องปัจจุบันของเขาว่า " คิริโนะ จาก Oreimo เป็นเด็กสาวที่บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา แต่กับ ซางิริ ตัวเอกผลงานเรื่องนี้นั้น ดูเหมือนจะอินโนเซ็นต์ แต่จริงๆเป็นคนที่สกปรกเอาการเลยล่ะ ผมหวังว่า นักอ่านจะสนุกสนานไปกับการค้นหาความแตกต่างกันระหว่างนางเอกทั้งสองเรื่องนี้กัน" พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายก่อนจบช่วงสนทนาว่า "ชื่อเรื่องน่ะ มันน่าอายจริงๆ แต่ผมดีใจนะที่ได้อ่านเรื่องนี้!!"

Eromanga Sensei - Imōto to Akazu no Ma เป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างพี่ชาย-น้องสาวคู่หนึ่ง(อีกล่ะ) ซึ่ง มาซามุเนะ คนพี่ เป็นนักเขียนนิยาย ส่วน ซางิริ คนน้อง เป็นฮิคิโคโมริ ชอบเก็บตัวแต่ในห้องนอนตนเอง โดยมาซามุเนะต้องเขียนนิยายร่วมกับศิลปินนักวาดภาพแนวลามกจกเปรตนาม Ero Manga Sensei โดยที่ทั้งคู่ไม่เคยพบหน้ากัน จนกระทั่งภายหลัง เขาได้รับรู้ความจริงอันสุดช็อคว่า นักวาดภาพที่เขาร่วมงานมาตลอดนั้น ดันเป็นน้องสาวแท้ๆของตนเองซะนี่!!!!!


แหล่งข่าว : SGCafe,crunchyroll.com

 


ขบวนการเซ็นไทมะกัน Power Rangers ประกาศทำหนังภาคใหม่

Lionsgate กับ Saban Brands ได้พร้อมใจกันประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะทำหนังชุดใหม่ล่าสุดของ Mighty Morphin Power Rangers ซึ่งหนังใหม่ชุดดังกล่าวจะนำทีมโดยตัวละครจากซีรี่ย์ปฐมบทขบวนการหลากสีฉบับอเมริกันเรื่องฮิต ช่วงต้นยุค 90 เป็นหลัก โดยหนังชุดใหม่นี้ จัดเป็นหนังชุดที่ 3 ของ Power Rangers ต่อจาก Mighty Morphin Power Rangers: The Movie กับ Turbo: A Power Rangers Movie ที่เคยออกฉายเมื่อปี 1995 กับ 1997 ตามลำดับ

Power Rangers ดัดแปลงมาจากซีรี่ย์ขบวนการเซ็นไทญี่ปุ่นชุด Kyōryū Sentai Zyuranger เป็นหลัก และจากนั้น Power Rangers ยังคงมีการนำซีรี่ย์เซ็นไทญี่ปุ่นมาดัดแปลงเป็นซีรี่ย์ของตนเองอย่างต่อเนื่อง โดย Power Rangers Super Megaforce ซีรี่ย์ล่าสุดของ Power Rangers นั้น ดัดแปลงมาจาก Tensō Sentai Goseiger กับ Kaizoku Sentai Gokaiger เป็นหลัก


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hollywood Reporter,animenewsnetwork.com

 


Frozen แช่แข็ง Ponyo , Avatar ขึ้นทำเนียบอันดับ 8 หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น

พลังแช่แข็งของราชินี Elsa ก็ทรงอานุภาพยิ่งนัก จนได้ใจแฟนๆกันมากขึ้นในทุกวันๆ ล่าสุด ก็ได้พาหนัง Frozen โกยรายได้ถึง 15.9 พันล้านเยน จากยอดจำหน่ายตั๋ว 12.65 ล้านใบ จนเป็นหนังที่สามารถทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น ในอันดับที่ 8 แซงหน้าหนัง Ponyo กับ หนัง Avatar ได้สำเร็จ อีกทั้งด้วยรายได้จำนวนนี้ ยังทำให้ Frozen กลายเป็นหนังอนิเมชั่น 3D ที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่น รวมไปถึงเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดของ Walt Disney Studios Japan ในญี่ปุ่นอีกด้วย

โดย Frozen ก็คว้ารางวัลยอดเยี่ยมจากหลายสถาบันด้วยกัน รวมถึงการคว้ารางวัลออสการ์ ถึง 2 สาขา นั่นคือ สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม กับ เพลงประกอบยอดเยี่ยม จากเพลง Let It Go


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web ,animenewsnetwork.com

 


เผยมีผู้เล่นน้อยกว่า 10% ที่สามารถหนีเอาตัวรอด จาก Real Escape Game สุดหิน ของ Attack on Titan

ในฉบับการ์ตูน-อนิเม การหนีรอดพ้นจากการถูกยักษ์ไททันเขมือบนั้นว่ายากแล้ว แต่พอถูกนำไปทำในรูปแบบเกม Real Escape Game นั้น ก็ยังคงรักษาความโหดหินเอาไว้เต็มเปี่ยมเหมือนเคย ล่าสุด จากอีเว้นต์ Real Escape Game ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการ์ตูน ผ่าพิภพไททัน เมื่อ 3-4 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ Yokohama Stadium มีรายงานว่า มีผู้เล่นเพียงแค่ 120 คนเท่านั้น ที่สามารถเคลียร์เกมนี้ได้สำเร็จภายในเวลา 1 ชม. จากผู้เล่นที่ได้ลงทะเบียนทั้งหมดถึง 1,600 คน ด้วยกัน

ซึ่งเกมดังกล่าว ผู้เล่นจะต้องไขปริศนา หาไอเท็ม และรหัสผ่าน เพื่อที่จะทำให้ตนเองหนีเอาตัวรอดจากห้องขังแคบๆได้ โดยจำลองเหตุการณ์คือ ให้ผู้เล่นมารับบทเป็นทหารฝึกหัดที่หวังจะเข้าสังกัดกับหน่วยสำรวจ และในระหว่างพิธีจบการศึกษานั่นเอง ได้มียักษ์ไททันออกอาละวาดและทำลายกำแพงเมืองจนเสียหาย ซึ่งผู้เล่นมีเวลาเพียง 1 ชั่วโมงในการค้นหาเส้นทางที่สามารถหนีรอดพ้นจากยักษ์ได้

อย่างไรกตาม สำหรับใครที่พลาดการเล่นเกมในรอบนี้ ยังสามารถเข้าร่วมหนีตายกับอีเว้นต์นี้ได้ ตามเมืองอื่นๆ ทั่วญี่ปุ่น อาทิ โตเกียว , โอซาก้า , ฟุกุโอกะ , เซ็นได และ โทโยตะ โดยจะจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าในราคา 3,000 เยน และ ตั๋วหน้าสนาม ราคา 3,500 เยน

คลิปสาธิตการเล่นเกม Real Escape Game โดยเหล่านักพากย์จากไททัน (ช่วงนาทีที่ 5-37)


แหล่งข่าว : Hachima Kikou, Oricon Style,animenewsnetwork.com

 


ด้วยความเครียดซึมเศร้าจากการทำงานนัก นำไปสู่การตัดสินใจฆ่าตัวตายของสต๊าฟอนิเม จาก A-1 Pictures

ทนายความผู้เป็นตัวแทนของอดีตสต๊าฟของสตูดิโอ A-1 Pictures ผู้ที่ได้ตัดสินใจปลิดชีพตนเองเมื่อ ต.ค. 2010 ได้ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับผลการตัดสินคดีที่เกิดขึ้น เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาว่า สาเหตุหลักๆที่ทำให้เขาต้องจบชีวิตตนเองนั้น มาจากอาการซึมเศร้าของสต๊าฟหนุ่มผู้นี้ อันเนื่องมาจากการทำงานหนักเกินไป ซึ่งข้อมูลดังกล่าว อ้างมาจากการตรวจสอบและตัดสินของสำนักงานผู้ตรวจสอบมาตรฐานแรงงานแห่งชินจุกุ เมื่อ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยอดีตสต๊าฟหนุ่มวัย 28 ปี ผู้นี้ ทำงานให้กับ A-1 Pictures ในฐานะพนักงานฟุลไทม์ ช่วงปี 2006 ถึง ธ.ค. 2009 และเคยมีผลงานอยู่เบื้องหลังให้กับอนิเม Kannag กับ Big Windup! ซึ่งในช่วงเวลานั้น ทางสตูดิโอได้บันทึกเวลาการทำงานของพนักงานลงบนบัตรลงเวลาของแต่ละคนเอาไว้ และพอเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ไปตรวจสอบเวลาการทำงานของสต๊าฟผู้นี้ พบว่า เขาทำงานเป็นเวลา 600 ชั่วโมงต่อเดือนเลยทีเดียว!! (เฉลี่ย เขาทำงานวันล่ะ 20 ชั่วโมงเลย !!!)

จากการตัดสินดังกล่าว ทางครอบครัวของสต๊าฟหนุ่มผู้นี้จะได้รับเงินชดเชยตามกฎหมาย ซึ่งทางทนายของพวกเขาได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "เงื่อนไขการทำงานอย่างโหดร้ายที่อยู่รอบๆตัวคนทำงานด้านอนิเมชั่น นั่นล่ะ คือปัญหาใหญ่ในตอนนี้เลย แถมทางรัฐบาลก็เอาแต่ส่งเสริมธุรกิจอนิเมชั่นเพื่อที่จะเน้นนำเสนอภาพลักษณ์ Cool Japan อย่างเดียว มันเป็นสิ่งที่ยากเกินกว่าจะอภัย ในการที่จะเน้นส่งออกผลผลิตจากโรงงานนรกนี้ ซึ่งสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้เลยในวงการอนิเมชั่น นั่นคือ สิ่งแวดล้อมในการทำงานอันเหมาะสมที่สุด "

ขณะเดียวกัน ทางฝั่ง A-1 Pictures ได้ออกมาโต้ว่า "หากคำตัดสินเป็นจริง มันช่างเป็นสิ่งที่เกินความคาดคิดของเรา และเราก็ไม่สามารถจะออกมาแสดงความเห็นได้ นั่นก็เพราะ เหตุผลการตัดสินนั้นมันไม่กระจ่างชัด" ซึ่งทาง ไดกิ นิชิมุระ ผกก.อนิเมจาก School Rumble, Valvrave the Liberator ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้บน twitter ว่า "A-1 Pictures น่ะ ไม่ได้ผิด ...... แต่ถ้าหากมองในสถานะปัจจุบันของธุรกิจโดยรวมล่ะก็ กลายเป็นว่า A-1 Pictures ถูกเหมารวมว่าผิดไปด้วย จะไปโจมตี A-1 Pictures อย่างเดียวน่ะ มันไม่ถูก" พร้อมกันนี้เขาได้อธิบายถึงเงื่อนไขการทำงานอันยอดแย่ในวงการอนิเม และยอมรับว่า เขาน่ะเป็นคนหนึ่งที่เคยมีความรู้สึกซึมเศร้าจากการทำงานหนักแบบนี้มาแล้วเช่นกัน

แหล่งข่าว: 47 News, Sankei, Japan Press Weekly ,Yaraon!,animenewsnetwork.com


Ao Haru Ride จะแถม OAD มากับฉบับรวมเล่มที่ 11

นิตยสาร Betsuma ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งว่า ฉบับรวมเล่ม 11 ของ Ao Haru Ride หรือ บันทึกใสจากวัยฝัน จะมีการแถม OAD ชิมลางก่อนฉบับอนิเมซีรี่ย์จะออกฉายจริง ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในฉบับต่อๆไปของนิตยสารดังกล่าว แต่ที่แน่ๆ ใน Betsuma ฉบับ ก.ค. จะแถม Premium DVD volume 1 ซึ่งเป็น DVD ที่บรรจุวีดีโอโปรโมทของ Ao Haru Ride , บทสนทนาของนักพากย์ รวมถึง ภาพวาดของ อ.อิโอะ ซาคิซากะ ผู้แต่งเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะรับชม OAD ที่แถมมากับเล่ม 11 ของ Ao Haru Ride แฟนๆของเรื่องนี้ก็เตรียมจะได้สัมผัสกับ Drama CD ที่จะแถมมากับ เล่ม 10 ของเรื่องนี้แบบ Limited Edition ที่จะวางขายวันที่ 23 พ.ค. ที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ นิตยสารฉบับดังกล่าว ยังรายงานด้วยว่า ผลงานการ์ตูนขายดีของ อ.ซาคิซากะ มียอดตีพิมพ์สูงกว่า 5.84 ล้านเล่มแล้ว ในขณะนี้



แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com



Disney XD เตรียมฉายโดราเอมอน ในสหรัฐฯ ช่วงซัมเมอร์ 2014 นี้

เป็นโอกาสดีของโดราเอมอนและผองเพื่อน ที่จะได้เผยแพร่ทำความรู้จักให้คออนิเมอเมริกันได้สัมผัสกันจริงๆจังซะที หลังจากส่งมังงะฉบับดิจิตอลสี่สีเผยแพร่กันมาแล้ว ล่าสุด Nikkei ได้รายงานว่า Disney XD ช่องเคเบิ้ลทีวีและดาวเทียมของอเมริกา เตรียมจะออกฉาย โดราเอมอน อนิเมซีรี่ย์เรื่องดังประจำชาติญี่ปุ่น ทางทีวีในสหรัฐฯ ช่วงซัมเมอร์ 2014 นี้ ซึ่ง TV Asahi ได้บรรลุข้อตกลงกับ Walt Disney ในการนำโดราเอมอนเวอร์ชั่นพากย์ภาษาอังกฤษ ออกฉายทางช่องทีวีอเมริกัน จำนวนทั้งสิ้น 26 ตอน และตอนนึงจะออกฉายถึง 5 รอบต่อสัปดาห์ด้วยกัน ซึ่งสตูดิโออเมริกันผู้ผลิตโดราเอมอนเวอร์ชั่นพากย์อังกฤษนั้น ได้รับความร่วมมือประสานงานอย่างดีจาก 3 ต้นสังกัดในญี่ปุ่น อย่าง TV Asahi, Fujiko F. Fujio Production, และ Shinei Animation

ถึงแม้ว่ามังงะโดราเอมอน จะตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1969 แถมตัวอนิเมนั้นได้ออกฉาย ถึง 35 ประเทศด้วยกัน แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่อนิเมโดราเอมอนได้ออกฉายทางทีวีในอเมริกาอย่างเต็มตัวเสียที อย่างไรก็ตาม โดราเอมอนที่ออกฉายทาง Disney XD นั้น จะเน้นออกฉายให้เด็กประถม เด็กเล็กๆ เป็นหลัก อีกทั้งชื่อตัวละคร รวมถึง ชื่อของวิเศษโดราเอมอน จะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อ เพื่อความสะดวกและเข้ากับวัฒนธรรมอเมริกัน อาทิ โนบิตะ เป็น โนบี้ (Noby) , ไจแอนท์ เป็น บิ๊กจี (Big G) , Takecopter (ค็อปเตอร์ไม้ไผ่) เป็น Flapper และ Dokodemo Door (ประตูไปที่ไหนก็ได้) เป็น Anywhere Door เป็นต้น

แหล่งข่าว: The Nikkei , crunchyroll.com ,animenewsnetwork.com

 


รีไว จากไททัน เตรียมขึ้นปกนิตยสารผู้หญิง

สืบเนื่องจาก รีไว ตัวละครจากผ่าพิภพไททัน ที่ยังคงได้รับความนิยมกรี๊ดกร๊าดอย่างสูงในหมู่แม่ยกอย่างต่อเนื่อง ซะจนทำให้ซีรี่ย์การ์ตูนชุด Shingeki no Kyojin: Kuinaki Sentaku ที่เขาเป็นตัวเอกนั้น ขายดิบขายดีเป็นอย่างมาก ซึ่งทำเอา สนพ.โคดันฉะ ตัดสินใจที่จะใช้ท่านหัวหน้ารีไว เป็นตัวช่วยจุดกระแสเพิ่มยอดขายหนังสือในเครืออีกครั้ง ด้วยการเตรียมจะให้ รีไว ไปปรากฏตัวบนปกนิตยสาร Frau ฉบับเดือน ส.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 12 ก.ค. นี้ นิตยสารดังกล่าว เป็นนิตยสารผู้หญิงที่เน้นนำเสนอเรื่องราวของแฟชั่น การดูแลสุขภาพความงาม โดยเจาะกลุ่มผู้อ่านวัย 20-30 ขึ้นไป เป็นหลัก ซึ่งในนิตยสารฉบับดังกล่าว นอกจากจะได้รีไวมาขึ้นปกแล้ว ยังมีคอลัมน์พิเศษที่เป็นการถาม-ตอบเกี่ยวกับรีไวทุกแง่ทุกมุมด้วย ซึ่งใครอยากจะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขามากขึ้น สามารถไปสอบถาม อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ได้ ผ่าน twitter @ShingekiKyojin คำถามอันไหนเด็ดๆโดนๆ ก็จะได้นำไปตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว

แหล่งข่าว : Comic Natalie , crunchyroll.com



ซีรี่ย์ 5 เรื่องจาก Shonen Sunday พร้อมใจกันประกาศทำ OVA

ช่วงนี้เป็นช่วงฟิตบ้าพลังของซีรี่ย์การ์ตูนฝั่งโชกะกุกังซะจริง เพราะ มีซีรี่ย์การ์ตูนในนิตยสาร Shonen Sunday ถึง 5 เรื่อง ได้พร้อมใจกันประกาศทำในเวอร์ชั่น OVA ด้วยกัน!!! ซึ่งจากการประกาศใน Shonen Sunday ฉบับที่ 24 นั้น ซีรี่ย์การ์ตูนที่ได้รับไฟเขียว ได้ทำในรูปแบบ OVA ได้แก่ Jōjū Senjin!! Mushibugyō (มุชิบุเกียว หน่วยพิฆาตแมลงอสูร) , Nozo x Kimi , Alice in Borderland (อลิสในแดนมรณะ) , Ane Log - Moyako Nee-san no Tomaranai Monologue (พี่จ๋าอย่าจิ้น) และ Fantasista Stella ซึ่ง OVA ของแต่ละเรื่องนั้น จะแนบมากับฉบับรวมเล่มใหม่ล่าสุดแบบ limited edition ของเรื่องนั้นๆ ที่กำลังจะวางขายในอนาคต

- มุชิบุเกียว ถูกนำไปทำเป็นอนิเมออกฉายเมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นยุคเอโดะ โดยโชกุนโยชิมุเนะได้จัดตั้งกองกำลัง มุชิบุเกียว ที่รวบรวมเหล่านักสู้ผู้มีทักษะการต่อสู้อันเป็นเอกลักษณ์ เพื่อคอยบำรุงทุกข์สุขของประชาชน และปกป้องพลเมืองให้รอดพ้นจาก มุชิ สิ่งมีชีวิตแมลงยักษ์ ซึ่ง OVA ชุดแรกของเรื่องนี้ เป็นเนื้อหาของจินเบย์ และสมาชิกมุชิบุเกียวคนอื่นๆ เดินทางกลับจากคิชู ไปยัง เอโดะ ในขณะที่พวกเขากำลังเดินทางกลับนั้น ก็มีบางสิ่งที่กำลังรอคอยพวกเขาอยู่ โดย OVA จะแถมมากับฉบับรวมเล่มที่ 15 ที่จะวางขายในวันที่ 18 ก.ค. และฉบับการ์ตูน บ้านเราสามารถตามอ่านกันได้ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ

- Nozo x Kimi เป็นซีรี่ยภาคแยกจาก Nozoki Ana และกำลังจะกลับมาตีพิมพ์ในรูปแบบรายสัปดาห์ ใน Sunday ฉบับที่ 26 นี้ โดยเป็นเรื่องราวของ โนโซมิ กับ คิมิโอะ หนุ่มสาว ม.ปลาย ที่ต้องมาอาศัยอยู่ร่วมกันในอพาร์ทเม้นต์เดียวกัน จนเกิดเรื่องวุ่นวายต่างๆ พร้อมสีสันจากบรรดาตัวละครจาก Nozoki Ana

- Alice in Borderland (อลิสในแดนมรณะ) เป็นเรื่องราวของ อลิซ เด็กสาวม.ปลาย พร้อมกับหนุ่มสาวคนอื่นๆ ที่ได้ทะลุมิติไปยังโลกคู่ขนานที่ถูกทำลายล้าง ซึ่งที่นั่นเอง เกมต่อสู้เพื่อการอยู่รอดได้เริ่มต้นขึ้น ..... โดยเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมโดย Production I.G เมื่อปี 2013 และบ้านเราสามารถหาฉบับมังงะมาอ่านได้ของวิบูลย์กิจ

- Anelog เป็นเรื่องราวของพี่สาวน้องชายคู่หนึ่ง นาม โมยาโกะ โคโนเอะ กับ อากิระ โคโนเอะ เมื่อตอนที่ทั้งคู่ยังเด็ก อากิระ ได้ขอพี่สาวแต่งงาน แน่นอนว่า โมยาโกะ ได้แต่คิดว่า น้องชายตนเป็นคนวิปริตจะมาตกหลุมรักพี่สาวตัวเองได้อย่างไร และด้วยความเข้าใจผิดจิ้นไปไกลกันใหญ่ของเธอนั้น ก็ทำให้เธอต้องแสดงกิริยาทำร้ายจิตใจน้องชายอยู่บ่อยครั้ง นับแต่นั้น โดยเรื่องนี้เคยถูกนำไปทำเป็นแฟลชอนิเมชั่นมาแล้ว และบ้านเราสามารถหาฉบับมังงะมาอ่านได้ของเซ็นชู

- Fantasista Stella เป็นภาคต่อของ Fantasista (มหัศจรรย์ สิงห์นักเตะ ลิขสิทธิ์ในไทยของสยามอินเตอร์ฯ) ซึ่งเป็นเรื่องราวของ เทปเปย์ ตัวเอกจากภาคแรก พร้อมกับ เคย์สุเกะ ฮอนดะ เพื่อนร่วมทีม AC Milan ของเขา ต่างติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ ไปตะลุยศึก World Cup 2014 ที่บราซิล ช่วงฤดูร้อนนี้

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


การ์ตูนดนตรีที่หญิงสาววัยทำงานญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด

MyNavi Woman ได้สอบถามหญิงสาววัยทำงานชาวญี่ปุ่นช่วงอายุ 22-34 ปี ในหัวข้อ ซีรี่ย์การ์ตูนที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับดนตรี ที่หญิงสาวกลุ่มนี้ชื่นชอบมากที่สุด ซึ่งผลปรากฏว่า สาวๆคนทำงานญี่ปุ่นต่างเทใจให้ Nodame Cantabile หรือ วุ่นรักนักดนตรี เป็นการ์ตูนดนตรีเรื่องที่ชื่นชอบมากที่สุด ตามมาด้วยผลงานสองเรื่องของ อ.ไอ ยาซาวะ อย่าง NANA กับ Last Quarter ในอันดับ 2-3 ขณะที่ Detroit Metal City กับ K-ON! ต่างพร้อมใจกันติด 1 ใน 5 ซีรี่ย์การ์ตูนดนตรีที่สาวๆวัยทำงานญี่ปุ่น ชื่นชอบมากที่สุด อีกด้วย

1.Nodame Cantabile (Tomoko Ninomiya)
2.NANA (Ai Yazawa)
3.Last Quarter (Ai Yazawa)
4.Detroit Metal City (Kiminori Wakasugi)
5.K-ON! (kakifly)
6.Solanin (Inio Asano)
7.Kids on the slope (Yuki Kodama)
8.Gin'iro no Harmony (Aoi Hiiragi)
9.Mama's Violin (Tetsuya Chiba)
10.The Piano Forest (Makoto Isshiki)
11.Beck (Harold Sakuishi)
12.Pride (Yukari Ichijo)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Temprism ผลงานใหม่ล่าสุดของผู้แต่ง Capeta

นิตยสาร Big Comic Spirits ฉบับที่ 24 ได้แจ้งข่าวว่า อ.มาซาฮิโตะ โซดะ ผู้แต่งซีรี่ย์การ์ตูนแข่งรถอายุยืน อย่าง Capeta กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุดกับ Temprism มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกใน Big Comic Spirits ฉบับหน้า ที่จะวางขายวันที่ 19 พ.ค.นี้

Temprism เป็นเรื่องราวของ Tsunan เจ้าชายแห่งอาณาจักร Karan อันล่มสลาย ที่ได้รับความคาดหวังจากผู้คนรอบข้างอย่างสูงว่า เขาจะปลุกพลังอันยิ่งใหญ่เพื่อที่จะกอบกู้อาณาจักรแห่งนี้ให้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่ทว่า เขาผู้นี้กลับสนุกสนานอยู่ในโลกของหนังสือมากกว่า แต่ถึงกระนั้น เขาจะต้องกลับมาจริงจับกับการสู้รบ เมื่อมีกองทัพศัตรูกลุ่มใหม่กำลังเข้ารุกราน Karan แล้ว

อ.โซดะ เขียนเรื่อง Capeta ช่วงปี 2003-2013 และเคยคว้ารางวัล Kodansha Manga Award ในสาขาการ์ตูนโชเน็นยอดเยี่ยม เมื่อปี 2005 ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 52 ตอน โดย Studio Comet


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Nobunaga Concerto ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรีย์ และ คนแสดง

นิตยสาร Gessan หรือ Shonen Sunday ฉบับรายเดือน ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งข่าวใหญ่ว่า Nobunaga Concerto ผลงานการ์ตูนของ อ.อายูมิ อิชิอิ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ เท่านั้นไม่พอ เรื่องนี้ยังถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์และหนังจอเงินคนแสดงอีกด้วย โดยการ์ตูนเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ซาบุโร่ เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้ได้ทะลุมิติย้อนเวลาไปยังยุคเซ็นโงคุของญี่ปุ่น ซึ่งที่นั่นเอง เขาต้องมารับบทบาทกลายเป็น โอดะ โนบุนางะ อย่างจำเป็นสุดๆ ซึ่งโนบุนางะผู้นี้ เป็นแม่ทัพผู้มีชื่อเสียงประจำญี่ปุ่นในยุคนั้น และมีส่วนสำคัญในการรวบรวมแว่นแคว้นต่างๆในญี่ปุ่นให้กลายเป็นปึกแผ่นเป็นหนึ่งเดียว

ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายทางช่อง Fuji TV เดือน ก.ค. นี้ และมีรายนามนักพากย์ดังต่อไปนี้

Mamoru Miyano พากย์เป็น Saburō / Oda Nobunaga
Nana Mizuki พากย์เป็น Nōhime
Yūichi Nakamura พากย์เป็น Kinoshita Tōkichirō
Aoi Yūki พากย์เป็น Oichi
Kazuyuki Okitsu พากย์เป็น Ikeda Tsuneoki
Rikiya Koyama พากย์เป็น Shigeta Katsuie
Shintarō Asanuma พากย์เป็น Maeda Toshiie
Kenta Miyake พากย์เป็น Sassa Narimasa
Shinya Takahashi พากย์เป็น Niwa Nagahide
Keiichi Ogata พากย์เป็น Takugen
Jun Fukuyama พากย์เป็น Tokugawa Ieyasu
Takahiro Sakurai พากย์เป็น Takenaka Hanbei
Ryohei Kimura พากย์เป็น Asai Nagamasa
Ryou Sugizaki พากย์เป็น Mori Yoshinari
Hiroyuki Yoshino พากย์เป็น Mori Nagayoshi
Ayumu Murase พากย์เป็น Mori Ranmaru
Tomokazu Sugita พากย์เป็น Ashikaga Yoshiaki
Takaya Kuroda พากย์เป็น Matsunaga Hisahide
Kouki Uchiyama พากย์เป็น Oda Nobuyuki
Motomu Kiyokawa พากย์เป็น Hirate Masahide
Yousuke Akimoto พากย์เป็น Saitō Dōsan
Yuuki Kaji พากย์เป็น Akechi Mitsuhide

ในส่วนของสต๊าฟอนิเม ได้ ยูสึเกะ ฟูจิคาวะ มารับหน้าที่กำกับ เขียนบทโดย นัตสึโกะ ทาคาฮาชิ (Antique Bakery, Uragiri wa Boku no Namae o Shitteiru, Moyashimon) ขณะที่ มาซารุ โยโกยามะ (Arakawa Under the Bridge, Nobunaga The Fool, Joshiraku) รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรีประกอบ

ขณะที่เวอร์ชั่นคนแสดงนั้น ได้ ชุน โอกุริ นักแสดงจากหนังคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูนหลายเรื่อง มารับบทนำ ในบทบาทของ โนบุนากะ กับ ซาบุโร่ อีกด้วย

ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ใน Gessan ตั้งแต่ปี 2009 และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม 10 ในวันที่ 12 พ.ค.นี้ โดยเรื่องนี้ติดอันดับ 10 ของลิส์การ์ตูนผู้ชายน่าอ่านของ Kono Manga ga Sugoi! เมื่อปี 2012 รวมถึงยังเคยเข้าชิงรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 5 เมื่อปี 2012 และ คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาการ์ตูนเด็กผู้ชายยอดเยี่ยมของ Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 57 เมื่อปี 2013 มาแล้ว


แหล่งข่าว : BARKS,crunchyroll.com

 


Fire Bomber เตรียมเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ ฉลอง 20 ปี Macross 7

Fire Bomber วงดนตรีวงดังขึ้นชื่อประจำซีรี่ย์ Macross 7 ก็เตรียมจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง กับคอนเสิร์ตใหญ่เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของ Macross 7 ที่จะจัดขึ้นช่วงวันที่ 19 ต.ค. 2014 ณ Kanagawa Prefectural Civic Hall

โดยคอนเสิร์ต FIRE BOMBER 2014 BASARA EXPLOSION ดังกล่าวนี้ จะได้ โยชิกิ ฟุคุยามะ วัย 50 ปี ผู้เคยขับร้องโคเวอร์เสียงเพลงของ บาซาร่า เน็กกิ ในเรื่อง Macross 7 กับวง F-BAND ของเขา นำทีมบรรเลงความมันส์หลัก โดยที่ จิเอะ คาจิอุระ ผู้เคยขับร้องโคเวอร์เสียงเพลงของ Mylene Flare Jenius จะมาร่วมคอนเสิร์ตนี้ในฐานะแขกรับเชิญ สนนราคาตั๋วเข้าชม 7,300 เยน

Macross 7 อนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 2 ของ Macross มีทั้งหมด 49 ตอน ออกฉายเมื่อ 2 ต.ค. 1994 - 24 ก.ย. 1995 โดย Fire Bomber ในอนิเม มีสมาชิกประกอบด้วย บาซาร่า เน็กกิ (กีตาร์/ร้องนำ) , Mylene Flare Jenius (เบส/ร้องนำ), Ray Lovelock (คีย์บอร์ด), และ Veffidas Feaze (กลอง) แม้ว่าอนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้จะจบลงไปนานแล้ว แต่วง Fire Bomber ตัวจริง ที่มีทั้ง ฟุคุยามะ กับ คาจิอุระ ยังคงมีผลงานออกแสดงคอนเสิร์ตตามงานอีเว้นต์พิเศษต่างๆ รวมถึงมีอัลบั้มชุด Re.FIRE!! ออกวางขายเมื่อ ต.ค. 2009 (ก่อนหน้านี้เคยออกอัลบั้ม 2 ชุด เมื่อปี 1995) ซึ่งอัลบั้มดังกล่าว มีเพลง Virgin Story ที่ถูกใช้เป็นเพลงประกอบหนัง Macross FB 7: Ore no Uta o Kike! อีกด้วย

แหล่งข่าว : Otasuke,animenewsnetwork.com

 


Reebok ออกวางจำหน่ายรองเท้าผ้าใบรุ่น "กันดั้ม" ในละแวกเมืองจีน

เพื่อเป็นการฉลอง 20 ปี ของรองเท้าผ้าใบ Reebok รุ่น Instapump Fury นั่นเอง ทาง Reebok จึงจัดสินค้ารองเท้าผ้าใบใหม่เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสนี้โดยเฉพาะ กับ รองเท้าผ้าใบที่มีรูปแบบการดีไซน์คล้ายๆกับกันพลาของหุ่นกันดั้ม เอาใจบรรดาสาวกกันดั้มชวนให้ซื้อเก็บที่บ้านเหลือเกิน โดยจัดทำออกมา 2 แบบคือ รองเท้าหุ่นโมบิลสูทกันดั้ม กับ รองเท้าหุ่น Zaku ทีแดงสด และพิเศษก็คือ รองเท้ารุ่นกันดั้มนี้ จะมีกล่องที่ทำออกมาคล้ายกับกล่องกันพลามากซะจนชวนเข้าใจผิดกัน อย่างไรก็ตาม รองเท้ารุ่นกันดั้มนั้น จะออกวางจำหน่ายเฉพาะ ฮ่องกง,จีน,มาเก๊า และ ไต้หวัน เท่านั้น สนนขายในราคา 1,499 ดอลล่าร์ฮ่องกง และที่สำคัญ จะไม่มีหุ่นกันพลาแถมมากับรองเท้าผ้าใบด้วย เพราะ ตัวหุ่นนั้น เค้าเอามาวางประดับโชว์คู่กับสินค้าเฉยๆครับ



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Dunk.cn ,SneakerNews Netlab,animenewsnetwork.com


Lucky Star เตรียมหยุดเขียนยาว........

นิตยสาร COMPTIQ ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งข่าวให้แฟนๆของซีรี่ย์ "ดาวโชคดี" ถึงกับเซ็งเป็ด เมื่อมีรายงานว่า อ.คางามิ โยชิมิสึ เตรียมจะหยุดเขียน Lucky Star เป็นการชั่วคราว และมีแผนคร่าวๆว่าจะกลับมาเขียนอีกครั้งในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 10 พ.ย. นี้ อย่างไรก็ตาม อ.โยชิมิสึ ก็ไม่ได้หยุดหายไปเฉยๆ เพราะเขากำลังซุ่มทำโปรเจ็คใหม่ (ที่ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นอะไร) อยู่ด้วยเช่นกัน

Lucky Star ตีพิมพ์ตั้งแต่ COMPTIQ ฉบับ ม.ค. 2004 และเพิ่งวางจำหน่ายรวมเล่ม 10 ของเรื่องนี้ไปเมื่อ พ.ย. 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในหลากหลายเวอร์ชั่นทั้ง มังงะภาคแยก , อนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น , OVA และ อนิเมจากซีรี่ย์ภาคแยกชุด Miyakawa-ke no Kūfuku ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2013


แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


นักพากย์มะกันถูกตร. Texas รวบตัว ด้วยข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเยาวชน

ข่าวอื้อฉาวของวงการนักพากย์อนิเมอเมริกัน เมื่อมีรายงานว่า Illich Guardiola นักพากย์ชาวอเมริกันเชื้อสายฮอนดูรัส (ผู้ไม่ได้เป็นอะไรกับ Pep Guardiola ผจก.ทีม Bayern Munich) จากอนิเมเวอร์ชั่นพากย์อังกฤษของ Penguindrum, Hakuōki และ Horizon in the Middle of Nowhere ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมที่ Harris County รัฐ Texas ในข้อหากระทำการล่วงละเมิดทางเพศเยาวชน จากการสอบสวนของจนท.ระบุว่า Guardiola เดินทางไป Las Vegas เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เพื่อแต่งงานกับนักเรียนสาววัย 16 ปี โดยมีคุณแม่ของเธอเป็นสักขีพยาน

ซึ่งจนท.ตำรวจได้สกัดกั้น Guardiola เนื่องจากเขาฝ่าฝืนกฎหมายจราจร เมื่อ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับได้รับแจ้งว่า มีเด็กสาววัย 16 ปี อยู่บนรถของเขาด้วย โดยเด็กสาวคนดังกล่าวบอกกับตำรวจว่า เขาก็แค่พาเธอไปส่งที่บ้าน ก่อนที่ภายหลังเธอได้ออกมายอมรับสารภาพว่า เธอได้มีเพศสัมพันธ์กับ Guardiola เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นักพากย์หนุ่มวัย 41 ปี ผู้นี้ เป็นครูสอนการแสดงละครประจำสถาบันการแสดงหลายแห่งในเมือง Houston รัฐ Texas รวมถึง Houston Family Arts Center ที่เด็กสาวคนดังกล่าวเป็นลูกศิษย์ของเขาด้วย โดย Bob Clark ผู้บริหารของสถาบันดังกล่าว กล่าวว่า หลังจากรับทราบข่าวการจับกุมตัว Guardiola ทางสถาบันได้จัดการตัดหางปล่อยวัดกับ Guardiola ในทุกช่องทางแล้ว

อย่างไรก็ตาม Guardiola ได้ถูกตั้งค่าการประกันตัวไว้ที่วงเงิน 50,000 เหรียญสหรัฐ และ จนท.ตำรวจได้เรียกร้องให้ใครก็ตามที่ทราบเบาะแสของคดีนี้ สามารถติดต่อพวกเขาได้ที่สน. Spring Valley Village

แหล่งข่าว : Click2Houston, KHOU.com,animenewsnetwork.com

 


ผลรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 38

เมื่อ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา สนพ.โคดันฉะ ได้ทำการประกาศผลรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 38 ในทุกสาขาแล้ว ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนที่ชนะเลิศในแต่ละสาขามีดังนี้

สาขาการ์ตูนเด็กยอดเยี่ยม
Yo-kai Watch
โดย Noriyuki Konishi
ตีพิมพ์ใน Coro Coro Comic (Shogakukan)

เรื่องราวของ เคตะ ได้ค้นพบตู้กาชาปองเก่าๆในป่า จากนั้นเขาก็ได้นาฬิกาลึกลับและพบกับผีรับใช้นาม วิสเปอร์ วิสเปอร์บอกเคตะว่า นาฬิกานี้จะทำให้เขาสามารถมองเห็นวิญญาณทั้งดีและเลวได้ จากนั้นเขาได้ใช้นาฬิกานี้ในการผูกมิตรกับบรรดาวิญญาณจำนวนมาก พร้อมกับต้องต่อสู่กับวิญญาณชั่วร้ายด้วย ซึ่งเรื่องนี้มีอนิเมซีรี่ย์ของ Level5 สตูดิโอผู้สร้างซีรี่ย์ Inazuma Eleven รวมถึงมีการนำไปทำเป็นเกมวีดีโอด้วย



สาขาการ์ตูนโชเน็น (การ์ตูนผู้ชาย) ยอดเยี่ยม
Baby Steps
โดย Hikaru Katsuki
ตีพิมพ์ใน Weekly Shōnen Magazine (Kodansha)
ลิขสิทธิ์ในไทย วิบูลย์กิจ

เอจัง เด็กหนุ่มสุดเนิร์ด จอมขยัน ผู้ใช้ชีวิตอย่างเถรตรงมาตั้งแต่ประถม พออยู่ม.ปลาย เขาตัดสินใจเข้าร่วมชมรมเทนนิสเพื่อเปลี่ยนแปลงตนเอง ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบกับ นัตสึ สาวสวยผู้หลงรักกีฬาเทนนิสสุดๆ ซึ่งเธอผู้นี้ทำให้เขาพยายามอย่างหนักในกีฬาลูกสักหลาดเข้าอย่างจัง ปัจจุบัน มีการนำไปดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นอนิเมซีรี่ย์แล้ว


สาขาการ์ตูนโชโจ (การ์ตูนผู้หญิง) ยอดเยี่ยม
Taiyō no Ie
Ta'amo
ตีพิมพ์ใน Dessert (Kodansha)
ลิขสิทธิ์ในไทย สยามอินเตอร์ฯ ในชื่อ บ้านแสงตะวัน

มาโอะ มักจะใช้เวลาอยู่ที่บ้านของฮิโระ เพื่อนบ้านของเธออยู่บ่อยครั้ง ในสมัยที่ทั้งคู่ยังเป็นเด็ก นั่นก็เพราะ บ้านของเขานั้นทำให้เธอมีความสุขเสมอ อีกหลายปีต่อมา พ่อของเธอแต่งงานใหม่ นั่นทำใหเธอรู้สึกสูญเสียบ้านของตนเอง จนกระทั่ง ฮิโระ ผู้อาศัยอยู่เพียงลำพัง หลังจากพ่อแม่จากไป ได้ชวนเธอไปอยู่อาศัยร่วมกันกับเขา


สาขาการ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม
Showa Genroku Rakugo Shinchū
Haruko Kumota
ตีพิมพ์ใน ITAN (Kodansha)

เรื่องราวของ โยทาโร่ นักโทษผู้ถูกล่อยตัวไปจากการที่เขาประพฤติตัวดีระหว่างถูกจองจำ พอเขากลับสู่สังคม เขาก็ไปใช้ชีวิตใหม่ในฐานะนักเล่าเรื่องตลก และความสามารถของเขาเป็นที่ถูกอกถูกใจของ มุโช ยาคุโมะ ยิ่งนัก เขาจึงพยายามอย่างยิ่งในการดึงโยทาโร่มาฝึกงานกับเขา

 

โดยผู้ชนะแต่ละสาขา จะได้รับตุ๊กตาบรอนซ์และเงินรางวัล 1 ล้านเยน และมีนักเขียนการ์ตูนในสังกัดโคดันฉะเป็นผู้ตัดสินรางวัล อาทิ Yuma Ando (Psychometrer), Miyuki Kobayashi (Kitchen Princess), Tohru Fujisawa (GTO), Kousuke Fujishima (Oh My Goddess!), Takeshi Maekawa (Ironfist Chinmi), Akemi Matsunae (Renai Naika 25 Ji), และ Norifusa Mita (Dragon Zakura)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ตัวละครผมดำที่คอการ์ตูนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด

Goo Ranking ได้ลงผลสำรวจจากบรรดาผู้ใช้บริการเครือข่ายมือถือ NTT ในหัวข้อ ตัวละครหนุ่ม-สาว ผมดำ จากอนิเม ที่เป้นที่ชื่นชอบมากที่สุด และผลนั้น ตามด้านล่างครับ

ตัวละครหญิงผมดำที่ชื่นชอบมากที่สุด

Mio Akiyama (K-ON!)
Mikasa Ackerman (Attack on Titan)
Sawako Kuronuma (Kimi ni Todoke)
Azusa Nakano (K-ON!)
Homura Akemi (Puella Magi Madoka Magica)
Nico Robin (One Piece)
Eru Chitanda (Hyou-ka)
Rukia Kuchiki (Bleach)
Ai Enma (Hell Girl)
Ayase Aragaki (Oreimo)
Hinata Hyūga (Naruto)
Oichi (Sengoku Basara)
Kuroyukihime (Accel World)
Ruri Gokou / Kuroneko (Oreimo)
Yuuko Ichihara (xxxHOLiC)
Ririchiyo Shirakiin (Inu x Boku S.S.)
Ruiko Saten (A Certain Scientific Railgun)
Haruka Morishima (Amagami SS)
Kana Minami (Minami-ke)

 

ตัวละครชายผมดำที่ชื่นชอบมากที่สุด

Levi (Attack on Titan)
Monkey D. Luffy (One Piece)
Son Goku (Dragon Ball series)
Hijikata Toushirou (Gintama)
Sasuke Uchiha (Naruto)
Vegeta (Dragon Ball series)
Kaede Rukawa (Slam Dunk)
Hisashi Mitsui (Slam Dunk)
Kotaro Katsura (Gintama)
Itachi Uchiha (Naruto)
Roy Mustang (Fullmetal Alchemist)
Shota Kazehaya (Kimi ni Todoke)
Lelouch Lamperouge (Code Geass: Lelouch of the Rebellion)
Sebastian Michaelis (Black Butler)
Ryoma Echizen (The Prince of Tennis)
Shikamaru Nara (Naruto)
Hiei (Yū Yū Hakusho)
Hōzuki (Hōzuki no Reitetsu)
Ranma Saotome (Ranma ½)
Izaya Orihara (Durarara!!)


แหล่งข่าว : Otakomu , Niconico News,animenewsnetwork.com


แฟนอนิเมญี่ปุ่นนับหมื่น ร่วมโหวตครอบครัวอุดมคติ จากตัวละครอนิเม

เว็บไซต์ Charapedia ได้รายงานผลโหวตออนไลน์ในหัวข้อ ครอบครัวตัวละครอนิเมในอุดมคติ ที่ถูกเลือกโดยแฟนอนิเมประจำปี 2014 และจากแฟนอนิเมนับ 10,042 คน ที่ได้ร่วมโหวตโพลนี้ในช่วงวันที่ 27 ก.พ. - 7 พ.ค. 2014 นั้น ได้ผลออกมาเป็นดังนี้ โดยแบ่งเป็น คุณพ่อ,คุณแม่,พี่ชาย,พี่สาว,น้องชาย,น้องสาว,สัตว์เลี้ยง,แฟนหนุ่ม และ แฟนสาว ในอุดมคติ ที่มาจากบรรดาตัวการ์ตูนที่ถูกเลือกจากแฟนๆมากที่สุด



คุณพ่อในอุดมคติ :

1. Hiroshi Nohara (Crayon Shin-chan) - 237pts

2. Akio Furukawa (CLANNAD) - 194 pts

3. Gintoki Sakata (Gintama) - 191 pts

4. Kazuto Kirigaya (Sword Art Online) - 152 pts

5. Namihei Isono (Sazae-san) - 149 pts

คุณแม่ในอุดมคติ :

1. Sanae Furukawa (CLANNAD) - 371 pts

2. Asuna Yuuki (Sword Art Online) - 188 pts

3. Kosaki Onodera (Nisekoi) - 137 pts

4. Haruka Minami (Minami-ke) - 134 pts

5. Misato Katsuragi (Evangelion series) - 133 pts

พี่ชายในอุดมคติ :

1. Makoto Tachibana (Free!) - 558 pts

2. Kazunari Takao (Kuroko's Basketball) - 395 pts

3. Gintoki Sakata (Gintama) - 261 pts

4. Kazuto Kirigaya (Sword Art Online) - 260 pts

5. Tatsuya Himuro (Kuroko's Basketball) - 252 pts

พี่สาวในอุดมคติ :

1. Haruka Minami (Minami-ke) - 216 pts

2. Mio Akiyama (K-ON!) - 211 pts

3. Mikoto Misaka (A Certain Scientific Railgun) - 209 pts

4. Mikasa Ackerman (Attack on Titan) - 189 pts

5. Kosaki Onodera (Nisekoi) - 168 pts

น้องชายในอุดมคติ :

1. Yukine (Noragami) - 210 pts

2. Wataru Asahina (BROTHERS CONFLICT) - 204 pts

3. Alphonse Elric (Fullmetal Alchemist) - 201 pts

4. Sho Kurusu (Uta no Prince-sama) - 197 pts

5. Tetsuya Kuroko (Kuroko's Basketball) - 140 pts

น้องสาวในอุดมคติ :

1. Ui Hirasawa (K-ON!) - 321 pts

2. Kagura (Gintama) - 285 pts

3. Kobato Hasegawa (Haganai) - 275 pts

4. Kirino Kosaka (Ore no Imouto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai) - 258 pts

5. Nadeko Sengoku (Monogatari series) - 256 pts

สัตว์เลี้ยงในอุดมคติ :

1. Nyanko-sensei (Natsume Yujin-cho) - 401 pts

2. Sadaharu (Gintama) - 284 pts

3. Juli (BROTHERS CONFLICT) - 207 pts

4. Tetsuya 2 (Kuroko's Basketball) - 195 pts

5. Tony Tony Chopper (One Piece) - 172 pts

แฟนสาวในอุดมคติ :

1. Asuna Yuuki (Sword Art Online) - 363 pts

2. Charlotte Dunois (Infinite Stratos) - 236 pts

3. Mikoto Misaka (A Certain Scientific Railgun) - 129 pts

4. Kosaki Onodera (Nisekoi) - 128 pts

5. Eru Chitanda (Hyouka) - 113 pts

แฟนหนุ่มในอุดมคติ :

1. Gintoki Sakata (Gintama) - 261 pts

2. Kazunari Takao (Kuroko's Basketball) - 176 pts

3. Levi (Attack on Titan) - 168 pts

4. Sanosuke Harada (Hakuouki) - 146 pts

5. Shinsuke Takasugi (Gintama) - 129 pts


แหล่งข่าว : press release,crunchyroll.com

 


นารุโตะ 69 เปิดตัวที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 28 เม.ย. - 4 พ.ค.2014 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เป็นช่วงสัปดาห์ของซีรี่ย์การ์ตูนจากโชเน็นจัมป์อีกครั้ง โดยที่ นารุโตะ เล่ม 69 (ที่ไม่ได้เป็นอะไรกับ route 69) ก็เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยการคว้าที่ 1 อย่างง่ายดาย ตามมาด้วย 2 ซีรี่ย์ฟอร์มสดมาแรงในจัมป์อย่าง คุโรโกะ กับ Assassination Classroom ที่พาเล่ม 27 กับ 9 ของแต่ละเรื่อง เข้าป้ายที่ 2 กับ ที่ 3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 444,725 *,444,725 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 69
*2. 325,657 *,325,657 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 27
*3. 301,967 *,301,967 Assassination Classroom เล่ม 9
*4. 228,154 *,228,154 Bleach เทพมรณะ เล่ม 63
*5. 157,211 *,157,211 One Punch-Man เล่ม 6
*6. 147,428 *,147,428 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 12
*7. 132,742 *,132,742 Gintama เล่ม 54
*8. *84,380 *,140,051 Horimiya เล่ม 5
*9. *79,944 *,*79,944 Owari no Seraph เล่ม 5
10. *79,090 *,243,357 Shingeki no Kyojin: Kuinaki Sentaku ผ่าพิภพไททัน ภาครุ่งอรุณของรีไวล์ เล่ม 1

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan

 

 


 
free hit counter javascript