บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 6-12 พฤษภาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในสัปดาห์ที่มีข่าวร้อนๆมากมาย ทั้งวีรกรรมความจุ้นจ้านของ ICT ในการแสดงความคิดเห็นของปชช. จนถึงขั้นมีการแฮ็คเว็บ รวมถึงมีการแบนอาหารบางเมนู (ฮา) รวมไปถึง แนวความคิดของผู้หลักผู้ใหญ่ ที่มีความพยายามทำให้การศึกษาบ้านเรา เจริญลง ด้วยการยุบโรงเรียนหลากหลายโรงเรียนมารวมกัน ซึ่งเค้าคนนั้น น่าจะคิดถึงเด็กๆที่เขาอยู่ห่างไกล จะให้เด็กๆเขาไปโรงเรียนไกลกว่าเดิมเหรอ? แล้วการที่มีโรงเรียนกระจายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศนะ มันเป็นเรื่องดีไม่ใช่หรือไง? หรืออว่าต้องการจะประหยัดงบ ไปทุ่มทุนกับโปรเจ็คไม่เข้าท่าของพวกคุณอีก!!!!! อย่างไรก็ตาม จากการที่มีข่าว ท่านเซอร์ Alex Ferguson ประกาศลาตำแหน่งผจก. Man U ก็ทำให้ใครหลายคนหันมาสนใจข่าวนี้ มากกว่า วีรกรรมอันแสนน่าเบื่อหน่ายของคนสีเสื้อกลุ่มเดิมๆ รวมไปถึง การแบน สส.เกเร บางคนซะอีก!!!

เกริ่นมาเสียนาน มาถึงตรงนี้ ก็เป็นช่วงเวลาที่น้องๆใกล้เปิดเทอม รวมถึงเป็นช่วงที่น้องๆบางส่วนสอบติด Admission กัน ซึ่งเราก็ขอแสดงความยินดี และขอให้น้องๆทั้งสองกลุ่มขยั้นตั้งใจเรียนกัน ส่วนคนที่สอบไม่ติด หรือ คนที่อาจสูญเสียโรงเรียนจากแนวคิดบ้าบอของผู้ใหญ่ ก็ขอให้สู้กันต่อไป เชื่อว่า ยังไงซะ ต้องมีหนทางให้พวกน้องได้ศึกษาต่อกันต่อไปครับ......

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ถึงคราแตกหัก เตรียมฝ่าทัพนับหมื่น กับ หงสาฯ 48

การ์ตูนออกใหม่รับวันหยุดยาว 3 วัน พร้อมต้อนรับวันเปิดเทอมกันด้วย หงสาจอมราชันย์ เล่ม 48 ซึ่งถือเป็นการ์ตูนจีนเรื่องแรก ที่เราขึ้นเป็นหัวข่าวการ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ แถมนานๆการ์ตูนจากสนพ.นี้ จะถูกเราหยิบมาพูดถึงเป็นเรื่องแรกเลย เรื่องราวในเล่มนี้ ก็เริ่มจะคล้ายกับนิยายสามก๊กที่เราเคยอ่านกันมา เมื่อความสัมพันธ์ของอดีตนายกับบ่าว สุมาอี้ กับ อาหว่อ ถึงคราแตกหักจริงๆ และเรื่องราวนั้นก็ทวีความดุเดือดขึ้น จวบจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของ "จูล่งฝ่าทัพรับอาเต๊า" ในบทต่อไป

Worst เล่ม 29 เหล่าเด็กเกยังคงเดินหน้าอัดกัน ชิงชัยความเป็นจ้าวต่อไป......ซึ่งหากใครถูกเกลียดขี้หน้า ก็จงหนีไปไกลๆเลย!!

R-15 เล่ม 1 อาคุตากาว่า ทาเคโตะ นักเขียนนิยายหนุ่มอายุ 15 ที่กำลังโด่งดัง มีผลงานนิยายแนวประโลมโลกลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ ได้ถูกรับเลือกให้เข้าศึกษาในโรงเรียนอิราเมคิ ทว่าด้วยปัญหาบางประการ ทำให้เขาถูกตราหน้าเป็น ไอ้หื่น ซะแล้ว การผจญภัยในโรงเรียนอัจฉริยะที่เต็มไปด้วยความสยิวกิ้วจึงเริ่มขึ้น!!

หวานใจนายตัวป่วน เล่ม 8 ที่ญี่ปุ่นจะจบอีกไม่กี่ตอน ส่วนบ้านเรายังติดตามกันต่อไป......ทั้ง ชิซุคุ กับ โยชิดะ ขึ้นชั้นม.ปลายปี 2 ฮารุที่ต้องเปลี่ยนห้องเรียนจนอยู่คนเดียวเลยปรับตัวเข้ากับเพื่อนในห้องไม่ค่อยได้ แต่เพราะชิซุคุคอยให้กำลังใจจึงค่อยสนิทกับคนอื่นทีละน้อย ชิซุคุเองก็รู้สึกว่าตนสื่อสารกับฮารุได้ดียิ่งขึ้นกว่าเมื่อก่อน แต่ว่ากลับมีนักเรียนใหม่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยามะเคนปรากฏกายขึ้น...!?

ฮารุกะ 17 เล่ม 19 หนึ่งในการ์ตูนที่จะลอยแพแหล่ไม่ลอยแพแหล่ ในที่สุดบ้านเราก็ออกจบซักที!!! (แต่ต้องทำใจกับตอนจบหน่อยล่ะ)

 


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: โดราเอมอน สเปเชียล ตอน กำเนิดประเทศญี่ปุ่น,ความลับในใจของคุณหนูไอดอล เล่ม 3 ,จอมเกบลูส์ BLUES – Classic Collection เล่ม 5,ABSURD! แสบกว่านี้มีลุยต่อ เล่ม 3 ,ชมรมไร้เพื่อน Anthology เล่ม 2

 

 

 


ผู้แต่งนิยาย HENNEKO พูดถึงดราม่าโปสเตอร์นักร้องเกาหลี ในตอนที่ 3 ของฉบับอนิเม

ผลสืบเนื่องมาจากดราม่าที่เกิดกับฉบับอนิเมของ HENNEKO (Hentai Ōji to Warawanai Neko.) หรือ องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก ที่จู่ๆ มีโปสเตอร์โปรโมทซิงเกิ้ลเพลง Be Mine ของ INFINITE กลุ่มนักร้องชาวเกาหลี ปรากฏขึ้น ในตอนที่ 3 ของอนิเมชุดนี้ ซึ่งสร้างความไม่พอใจแก่บรรดาคออนิเมญี่ปุ่นชาตินิยม จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ โซ ซางาระ ผู้แต่งเรื่องนี้ ในฉบับไลท์โนเวล ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่าน twitter ส่วนตัวของเขาว่า

"ผมเคยบอกแล้วว่า เรื่องราวต่างๆในอนิเมนั้น ขึ้นอยู่กับสต๊าฟเป็นหลัก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องปกติอย่างมาก สำหรับขั้นตอนการผลิตอนิเม ที่พวกเขาจะหยิบเอาสิ่งนู้นสิ่งนี้มาใส่ไว้ในผลงาน อย่างไรก็ตาม ผมได้แต่ภาวนาให้พวกเขา (สต๊าฟ) อย่าหยิบเอาวงดนตรีต่างประเทศที่คนดูเค้าไม่รู้จัก หรือ สิ่งอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับนิยายต้นฉบับ , สตอรี่บอร์ด หรือ ภาพถ่ายของเรื่องนี้ มายัดใส่ไว้ในอนิเมเรื่องนี้เลย"

"และฉากปัญหาดังกล่าว จะถูกตัดออกจาก BD กับ DVD ของเรื่องนี้ที่จะออกวางขายในอนาคต ซึ่งสาเหตุที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น นั่นเป็นเพราะ สต๊าฟทำงานกันอย่างหนักแทบจะไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันเลย จนทำให้ทางสตูดิโอเลยไม่ได้มีการตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งตรงนี้ มันทำให้ผมได้คิดว่า "ทำไมกัน?" "

"เอ่อ......แล้วก็นะ ดูเหมือนว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้อนิเมมีการพูดถึงกันเยอะ ฉะนั้น ผมจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวอีก!"


HENNEKO เป็นเรื่องราวของ โยโตะ โยโกเดระ เด็กม.ปลายปี 2 ที่มักจะคิดถึงแต่เรื่องหื่นๆ ไปวันๆ แต่น่าแปลกที่เขานั้นกลับไม่มีใครมองว่าเขาเป็นพวกจิตวิปริตเลย วันหนึ่ง เขาได้ขอพรต่อหน้ารูปปั้นแมว ขอให้เขาได้แสดงออกถึงสิ่งที่เขาคิดอย่างเต็มที่ เมื่อไหรก็ได้ ที่ไหนก็ได้ ตามที่เขาต้องการ พอขอเสร็จปุ๊บ เขาได้พบเจอกับ ซึกิโกะ ซึซึคาคุชิ สาวม.ปลายจาก รร.เดียวกัน ที่มาขอพรกับรูปปั้นแมวว่า ขอให้เธอเป็นหญิงสาวไม่แสดงอารมณ์ความรู้สึกใดๆเลย.........อนิเมชุดนี้ ออกฉายเมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา บ้านเราสามารถอ่านฉบับนิยายกับมังงะของเรื่องนี้ได้ โดยสนพ.รักพิมพ์

ส่วนสาเหตุที่ทำไมถึงมีโปสเตอร์นักร้องเกาหลีปรากฏในฉากอนิเมได้นั้น นั่นก็เพราะว่า สต๊าฟบางส่วนที่ทำอนิเมเรื่องนี้นั้น มาจากเกาหลีใต้ นั่นเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ: 0takomu,animenewsnetwork.com

 


ตอนจบของ Oreimo ซีซั่น 2 จะออกฉายพร้อมกันทั่วโลก!!

ข่าวจากงาน Machi Asobi เมื่อ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า ในอนิเม 3 ตอนสุดท้ายของ Ore no Imōto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai (น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก) ซีซั่น 2 จะมีการออกฉายพร้อมกันทั่วโลก ซึ่งทาง Aniplex ได้เคยยืนยันเกี่ยวกับอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ในงาน Anime Contents Expo เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมาว่า อนิเมชุดนี้จะมีทั้งหมด 16 ตอน แต่ 3 ตอนสุดท้ายของอนิเมชุดนี้ จะไม่ได้ออกฉายทางทีวี ซึ่งพวกเขาได้วางแผนจัดทำซับ และกำลังหาวิธีในการออกฉายอยู่ ซึ่งรวมไปถึง การออกฉายทางออนไลน์ และ ช่องทีวีผ่านดาวเทียม

นอกจากนี้ งานดังกล่าวยังได้ประกาศโปรเจ็คต่างๆของซีรี่ย์น้องสาวโอตาคุสุดเซี้ยวเรื่องนี้ ประกอบด้วย รถไฟโมโนเรลสาย Oreimo ใน จ.จิบะ เปิดให้บริการอีกครั้ง , งานอีเว้นต์ Oreimo Fes ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นที่ จ.จิบะ ในเดือน มิ.ย. นี้ รวมถึง มีการจัดทำนิยาย (ที่มีแต่ตัวหนังสือล้วนๆ) เวอร์ชั่นลงเว็บ ของ Oreimo กับ Toaru Kagaku no Railgun (แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์) ที่จะมีการเผยแพร่กันที่เว็บ NicoNico อีกด้วย


แหล่งข่าว: Tokyo Anime News,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


ผองเพื่อน Anohana พากันเปิดคอร์สปีนเขาในญี่ปุ่น

บริษัทรถไฟจิจิบุแห่งจ.ไซตามะ ได้จัดกิจกรรมพิเศษเอาใจคอการ์ตูนที่รักในการโลดโผนหน่อย ด้วยการเปิดคอร์สปีนเขาในธีมของอนิเมเรื่อง Anohana (ดอกไม้ มิตรภาพ และ ความทรงจำ) โดยคอร์สดังกล่าวจะพานักปีนเขาไปเที่ยวชมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองจิจิบุ สถานที่ที่ถูกใช้เป็นฉากในเรื่อง Anohana จำนวน 34 แห่งด้วยกัน ซึ่งในช่วงที่อนิเมเรื่องนี้กำลังออกฉายทางทีวีนั้น ได้มีแฟนๆจำนวนหนึ่งพากันมาเยี่ยมชมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองจิจิบุกันมากขึ้น

การเรียนการสอนคอร์สปีนเขานี้ ก็ไม่หนักหนานัก เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น โดยการพาไปปีนป่ายเขาเล็กๆ จำนวน 7 ลูก เสียค่าใช้จ่ายเพียง 160 เยน เท่านั้น ซึ่งหากใครที่ผ่านด่านในแต่ละเขา จะได้รับเข็มกลัด+ตั๋วลายตัวละตรจากอนิเมเรื่องนี้มา 1 อัน แน่นอนว่า หากใครจบหลักสูตรนี้ ก็จะได้รับเข็มกลัด+ตั๋ว มาสะสมครบ 7 อัน ด้วยกัน โดยคอร์สปีนเขานี้สามารถสมัครกันได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 พ.ย. 2013

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : YATTAR JAPAN,animenewsnetwork.com


ประชากรญี่ปุ่นเป็นพวกนีทถึง 630,000 คน ; เป็นผู้หญิงราว 40% !!!

นอกข่าวการ์ตูนนิดหน่อย แต่ข่าวนี้ก็ถือเป็นปัญหาใหญ่ในด้านสังคมของคนญี่ปุ่นเขา ซึ่งนับวันมีมากขึ้นทุกที โดยแบบสำรวจด้านแรงงานที่จัดทำโดยกระทรวงกิจการภายในและการคมนาคมญี่ปุ่น ระบุว่า หนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นที่เป็นพวกนีท (ย่อมาจาก Not in Education, Employment or Training สื่อถึงพวกไม่ยอมทำงานทำการ ) ได้พุ่งสูงจนถึงระดับ 630,000 คนแล้ว เมื่อเดือน ธ.ค. 2012 โดยในจำนวนกลุ่มคนที่เป็นนีทนั้น พบว่า เป็นผู้หญิงเกือบราวๆ 40% ด้วยกัน (230,000 คน)

อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงที่ระบุว่าเป็น แม่บ้าน นั้น จะไม่ถือว่าเป็นพวกนีทแต่อย่างใด แต่ถ้าหากดูจากตัวเลขแล้ว ก็ถือว่า ประชากรสาวนีทในญี่ปุ่นค่อนข้างจะสูงมากกว่าที่เคยบันทึกไว้ซะอีก ....... ถึงแม้ว่า ในจำนวนประชากรนีทในญี่ปุ่น จะเป็นผู้หญิงราวเกือบ 40% แต่ถึงกระนั้น รายการทีวีในญี่ปุ่นจำนวนมาก ยังคงเน้นนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับปัญหาของนีทผู้ชายมากกว่านีทผู้หญิงเสียอีก......ซึ่งการที่ประชากรนีทมีมากขึ้นทุกๆวันนั้น ก็เนื่องมาจากอัตราการว่างงานในญี่ปุ่นที่สูงขึ้น ซึ่งก็รวมไปถึงภาวะความกดดันจากการแข่งขันสูงในสังคมญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

 

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun,animenewsnetwork.com

 



Arslan Senki ซีรี่ย์การ์ตูนแฟนตาซีเรื่องล่าสุดของ ผู้แต่ง FMA , Silver Spoon

อ.ฮิโรมุ อาราคาว่า ผู้แต่งเรื่อง Fullmetal Alchemist, Silver Spoon ก็กำลังจะเปลี่ยนบรรยากาศกลับมาเขียนซีรี่ย์การ์ตูนแนวแอ็คชั่นแฟนตาซีอีกครั้ง หลังจากเขียนซีรี่ย์ทำการเกษตรแบบฮาๆเสียนาน กับผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดกับ Arslan Senki ที่ดัดแปลงมาจากนิยายแนวแฟนตาซีของ โยชิกิ ทานากะ (Legend of the Galactic Heroes, Sohryuden - Legend of the Dragon Kings, Tytania) โดยจะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ ส.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 9 ก.ค. นี้

สำหรับนิยายชุดนี้ ที่ทาง Bessatsu Shōnen Magazine ได้เขียนยกย่องว่า เป็นเรื่องราวแฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ซึ่งเคยถูกดัดแปลงเป็นหนังอนิเมจอเงิน 2 ชุด และ OVA 4 ตอน ในช่วงปี 1991-93 เป็นเรื่องราวการสู้รบกันระหว่างอาณาจักร Pars กับ Rucitania ซึ่ง Pars เป็นฝ่ายเสียเปรียบและล่มสลาย ทำให้ เจ้าชาย Arslan แห่ง Pars ต้องหลบหนีออกไป ระหว่างนั้นเขาได้รวบรวมพรรคพวกอีก 5 คน ผู้มีความสามารถเกินมนุษย์ธรรมดา อาทิ Daryoon นักรบลี้ภัย , Farangis (Pharangese) นักบวช , Guibu (Gieve) นักดนตรีเจ้าปัญหา , Narsus ศิลปิน นักปราชญ์ผู้ชาญฉลาด กับ Elam ผู้ช่วยของเขา มารวมตัวกัน คอยทำทุกวิธีทางที่จะทำให้ฝ่ายตนเอาชนะกองกำลังทหารของ Rucitania ที่นำโดยแม่ทัพ Lord Silver Mask ซึ่งมีจำนวนรวมกันถึง 300,000 นาย ให้จงได้!!!!!

นิยายชุดนี้มีทั้งหมด 13 เล่ม และเคยถูกนำมาดัดแปลงเป็นผลงานการ์ตูนของ อ.จิซาโตะ นากามุระ มาก่อน ซึ่งผลงานนิยายเรื่องอื่นของ ทานากะ อย่าง Legend of the Galactic Heroes, Sohryuden, Yakushiji Ryōko no Kaiki Jikenbo, และ Tytania ต่างก็ถูกนำมาดัดแปลงเป็นมังงะกับอนิเมด้วยเช่นกัน

(จากภาพ ยังกะ เอ็ด เวอร์ชั่นสูงกว่า สมาร์ท กว่าเก่าเลยนะเนี่ย 555)


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News,sgcafe.com,animenewsnetwork.com

 



BD กับ DVD แผ่นแรกของ ผ่าพิภพไททัน จะแถมมังงะต้นฉบับ + ทีมสต๊าฟอนิเม ขอโทษ ทำอนิเมไม่ทันฉาย 3 ช่องทีวี

กำลังเป็นอนิเมที่ได้รับการกล่าวขวัญกันมากในขณะนี้ สำหรับ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ล่าสุดได้มีการประกาศว่า BD กับ DVD แผ่นแรกของซีรี่ย์คนเล็กสู้ยักษ์ใหญ่เรื่องนี้ จะแถมการ์ตูนชุดพิเศษ จำนวน 65 หน้า ที่เป็นต้นฉบับของการ์ตูนเรื่องนี้ซึ่งไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน!! รวมอยู่ด้วย !!! ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งฉบับมังงะของเรื่องนี้ ได้เขียนเอาไว้เมื่อตอนที่เขาอายุ 19 ปี ซึ่ง BD กับ DVD ที่แถมการ์ตูนชุดดังกล่าวนั้น จะมีวางขายจำนวนจำกัด แค่ล็อตแรกเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ทีมงานสต๊าฟของอนิเม ผ่าพิภพไททัน ได้ออกมากล่าวขออภัยในความผิดพลาด เกี่ยวกับการที่พวกเขาไม่สามารถทำอนิเมตอนที่ 4-5 ให้เสร็จทันเวลา ตามที่สถานีโทรทัศน์ 3 ช่อง จะออกฉายได้ ซึ่งมีผลทำให้ ช่อง FBS, Hokkaido TV, และ TOS TV Oita ต่างออกฉายอนิเมตอนที่ 4 กับ 5 ของเรื่องนี้ อย่างขาดๆ หายๆ ไม่ครบถ้วน เมื่อเทียบกับช่องทีวีอื่นๆ ที่ประกอบด้วย MBS, Tokyo MX TV, TV Aichi, และ BS11 ต่างได้ออกฉายตอนดังกล่าวอย่างสมบูรณ์ ส่วนสาเหตุหลักที่เกิดปัญหานี้ขึ้น นั่นก็เพราะ ช่องทีวีแต่ละช่อง ต่างกำหนดเดธไลน์ของการส่งไฟล์วีดีโอรายการทีวีที่แตกต่างกัน ซึ่งพวกเขาได้รับปากว่า จะจัดสรรเวลาในการผลิตและจัดส่งไฟล์วีดีโอไปยังสถานีต่างๆ ให้ดีกว่านี้

นอกจากนี้ ด้วยกระแสความมาแรงของการ์ตูนเรื่องนี้ จึงทำให้มีการเปิดเผยจากกองบก.ของ Bessatsu Shōnen Magazine นิตยสารที่ตีพิมพ์เรื่องนี้ว่า ว่า ไททัน มีแผนที่จะนำไปดัดแปลงทำเป็นเกมวีดีโอลงเครื่องคอนโซลกับเครื่องเล่นเกมพกพาอีกเช่นกัน .... ซึ่งก่อนหน้านี้ ไททัน เคยนำไปดัดแปลงเป็นเกมออนไลน์ชุด Shingeki no Kyojin -Hangeki no Tsubasa- ลงระบบมือถือ GREE ของญี่ปุ่นอีกด้วย

 

แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com



ชุน โอกุริ , ฮารุมะ มิอุระ ผนึกกำลังร่วมแสดงใน Captain Harlock เวอร์ชั่นหนัง CG

ชุน โอกุริ นักแสดงหนุ่มจาก Gokusen, Space Brothers Crows Zero และ ฮารุมะ มิอุระ นักแสดงหนุ่มจาก Gokusen , Kimi ni Todoke จะร่วมแสดงในหนัง CG ของ Captain Harlock ที่จะออกฉายในโรงทั่วญี่ปุ่น วันที่ 7 ก.ย. นี้ โดย โอกุระ รับบทเป็น กัปตันฮาร์ล็อค พระเอกของเรื่อง ส่วน มิอุระ รับบทเป็น ยามะ ตัวละครใหม่ในเวอร์ชั่นหนัง ซึ่งยามะนั้น เป็นชายหนุ่มที่เข้ามาแทรกซึมที่ยาน Arcadia เพื่อสังหารฮาร์ล็อค โดยเฉพาะ ขณะที่ลูกเรือของยาน Arcadia นั้น แสดงโดย ยู อาโออิ ,อาราตะ ฟุรุตะ , อายาโนะ ฟุคุดะ , โทชิยูกิ โมริคาว่า , มาอายะ ซากาโมโตะ , มิยูกิ ซาวาชิโระ ,คิโยชิ โคบายาชิ และ จิคาโอะ โอตสึกะ

Space Pirate Captain Harlock เป็นหนึ่งในผลงานการ์ตูนอนิเมซีรี่ย์ท่องอวกาศอีกเรื่องหนึ่งของ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ แต่งขึ้นช่วงปี 1977-79 ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเม ออกฉายปี 1978-79 ก่อนจะมีอนิเมภาคต่อชุด Arcadia of My Youth: Endless Orbit SSX ออกฉายตามมาทีหลัง เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อปี 2977 เมื่อเครื่องจักรกลเข้ามามีบทบาทในการทำงานของมนุษย์ทุกด้าน ทำให้มนุษย์ใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุข ใช้ชีวิตไปเพื่อความสุขสบายของตนเองเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ก็มีเผ่าพันธุ์ต่างดาวลึกลับได้เข้ามายึดครองโลกโดยที่ชาวโลกไม่ทันตั้งตัว มีเพียง ฮาร์ล็อค และ ลูกเรืออีก 40 ชีวิต แห่งเรืออวกาศ Arcadia เท่านั้น ที่จะหยุดความชั่วร้ายของเผ่าพันธุ์ต่างดาวกลุ่มนี้ เพื่อให้ชาวโลกพ้นภัย

หนัง CG ชุดนี้ ได้ ฮารุโทชิ ฟุคุอิ ผู้แต่งนิยายชุด Mobile Suit Gundam UC กับ คนเขียนบทจาก Bōkoku no Aegis ฉบับคนแสดง มารับหน้าที่เขียนบทหนังชุดนี้ โดยปรับปรุงเรื่องราวให้มีความทันสมัยขึ้น ขณะที่ ชินจิ อารามากิ (Appleseed) รับหน้าที่กำกับ โดยจะใช้เทคนิคการถ่ายทำหนังแบบใหม่ล่าสุดตามแบบฉบับฮอลลิวู้ดด้วย ซึ่งหนังชุดนี้จะใช้ทุนสร้างมากกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดเป็นประวัติกาลของ Toei Animation เลยทีเดียว

แหล่งข่าวและคลิป:animeanime.jp ,animenewsnetwork.com



ยืนยัน คุโรโกะ ซีซั่น 2 มา ต.ค. 2013

เป็นข่าวหนึ่งที่บรรดาแม่ยกนักบาสจืดจาง Kuroko no Basket รอคอยกันมานาน ล่าสุด นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 24 ได้ยืนยันว่า อนิเมซีซั่น 2 ของคุโรโกะนั้น จะออกฉายในเดือน ต.ค. 2013 นี้อย่างแน่นอน โดยซีซั่นแรกของอนิเมเรื่องนี้ออกฉายช่วงเดือน เม.ย. - ก.ย. 2012

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ข่าวนี้มีการประกาศไปไม่นาน ล่าสุด งานอีเว้นต์ Comic City Osaka 94 ที่จัดขึ้นวันที่ 12 พ.ค. 2013 ได้ประกาศแบนเซอร์เคิ่ลที่เกี่ยวข้องกับคุโรโกะเป็นที่เรียบร้อย อันเนื่องมาจากทางผู้จัดยังไม่ไว้ใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่มีคนจิตไม่ว่างคอยส่งจดหมายขู่-วัตถุลึกลับ ไปตามสถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนเรื่องนี้ เมื่อ ต.ค. 2012 .........................ซึ่งแฟนๆก็ต้องช่วยกันเป็นกำลังใจ ภาวนาให้อนิเมซีซั่น 2 ออกฉายอย่างราบรื่นทีเถิด

 

แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com

 


Maken-Ki! Two อนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 2 ของ Maken-Ki!

เว็บไซต์หลักของอนิเม Maken-Ki! ได้แจ้งข่าวว่า ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นอัดแฟนเซอร์วิส ของ อ.ฮิโรมิตซึ ทาเคดะ กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีชุดใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อเรียกง่ายๆว่า Maken-Ki! Two (คำว่า Two เขียนด้วยตัวคันจิ) อนิเมภาคนี้ผลิตโดยสตูดิโอ Xebec ได้ ฮิราคุ คาเนโกะ (The Qwaser of Stigmata) เป็นผู้กำกับ ขณะที่ อาคิโอะ ทาคามิ (Shaman King) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ โยสุเกะ คุโรดะ ( อนิเม Maken-Ki! ชุดแรก) ยังคงมารับหน้าที่เขียนบทเช่นเคย ซึ่งสต๊าฟชุดนี้เคยทำ OAV ตอนพิเศษที่แถมมากับฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้มาแล้ว

Maken-Ki! เป็นเรื่องราวของ ทาเครุ โอยามะ เด็กหนุ่มที่ได้เข้าเรียนในโรงเรียนชั้นนำแห่งหนึ่งที่สุดแสนจะประหลาด เมื่อนักเรียนชายหญิงที่นั่น จะคอยใช้ มาเค็น อาวุธสุดลึกลับ เข้ามาห้ำหั่นกัน ซึ่งเขานั้นก็ได้เข้าไปพัวพันกับสาวๆอย่าง โคดามะ สาวลึกลับ ,อินาโฮะ สาวผู้อ้างตัวว่าเป็นคู่หมั้นเขา และ ฮารุโกะ เพื่อนสมัยเด็กของเขา โดยอนิเมชุดแรกของเรื่องนี้ ออกฉายเมื่อปี 2011


แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com


Chūnibyō demo Koi ga Shitai! ประกาศทำซีซั่น 2 แล้ว

ช่วงนี้ KyoAni ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ โดยล่าสุด นิตยสาร Newtype ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งข่าวว่า Chūnibyō demo Koi ga Shitai! ซีรี่ย์อนิเมละเมอเพ้อพกโรคม. 2 ได้รับไฟเขียวให้ทำต่อในซีซั่นที่ 2 แล้ว โดยข่าวนี้ก็สอดคล้องกับทีเซอร์ของเรื่องนี้ ที่ได้ออกอากาศไปเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทีเซอร์ดังกล่าวได้ขึ้นคำโปรยสั้นๆว่า "ต่อสัญญา" เท่านั้น......ทีนี้ก็กระจ่างกันซักทีล่ะนะ

ล่าสุด ทางผู้สร้างได้ปล่อยโฆษณาตัวที่ 2 ของ Chūnibyō ซีซั่นที่ 2 ออกมาแล้ว ซึ่งก็มีคำโปรยดังนี้:

หนึ่งเดือนหลังจากพันธะสัญญาได้รับการต่อใหม่…

การต่อสู้ครั้งใหม่ได้เริ่มขึ้น ในที่สุด …

Chūnibyō demo Koi ga Shitai!

กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่นที่ 2 ต่อแล้ว

โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป!



แหล่งข่าว,รูปภาพ และ คลิป: 0takomu,animenewsnetwork.com


Kill La Kill โปรเจ็คอนิเมใหม่จากทีมงาน Gurren Lagann

นิตยสาร Newtype ฉบับ มิ.ย. ยังได้รายงานต่ออีกว่า โปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของ ฮิโรยูกิ อิมาอิชิ ผกก.และคนเขียนบทจาก Dead Leaves, Gurren Lagann, Panty & Stocking with Garterbelt ได้มีการเผยรายละเอียดออกมาแล้ว โดยอนิเมชุดนี้มีชื่อว่า Kill La Kill ผลิตโดย Trigger สตูดิโอของอิมาอิชิเอง ซึ่งได้ทีมงานสต๊าฟผู้อยู่เบื้องหลังอนิเม Gurren Lagann มาร่วมงานกันในโปรเจ็คนี้ อาทิ คาซึกิ นากาชิม่า (Gurren Lagann, Nodame Cantabile: Finale, Re: Cutie Honey) รับหน้าที่ดูแล-เขียนบท และ Sushio คีย์อนิเมเตอร์จาก Gurren Lagann กับ หนังจอเงิน Evangelion ชุดล่าสุด รวมถึงเป็นคนออกแบบตัวละครให้กับ Engage Planet Kiss Dum มารับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้โปรเจ็คนี้ ขณะเดียวกัน Aniplex ได้จดทะเบียนโดเมนเว็บไซต์ของโปรเจ็คอนิเมชุดนี้แล้วที่ kill-la-kill.jp

Kill La Kill เป็นเรื่องราวของการต่อสู้กันอย่างดุเดือดในโรงเรียน ระหว่างเด็กสาวม.ปลายสองคนที่มีแนวความคิดแตกต่างกัน โดย ซัตซึกิ คิริวอิน ประธานนักเรียนสาวที่คุมโรงเรียนนี้โดยตั้งกฎเกณฑ์อย่างเข้มงวด ซะจนทำให้ ริวโกะ มาโตอิ นักเรียนสาวที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ ต้องมาจับดาบ คอยต่อสู้ท้าทายอำนาจกับเหล่าผู้มีอิทธิพลในโรงเรียน

 


แหล่งข่าว,รูปภาพ และคลิป: 0takomu,animenewsnetwork.com


อายาเมะ โกริคิ แสดงนำใน LDK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา ฉบับหนังคนแสดง

ขณะนี้ อายาเมะ โกริคิ กำลังเป็นนักแสดงที่ฮ็อตสุดๆในช่วงนี้ เพราะนอกจากจะได้ร่วมแสดงหนังคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูนอนิเมดัง อย่าง Gatchaman กับ Black Butler แล้วนั้น ล่าสุด เธอจะร่วมแสดงนำในหนังเรื่อง LDK ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนของ อ.อายะ วาตานาเบะ ที่มีชื่อเรื่องในภาษาไทยว่า มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา ของสนพ.บงกช ๖ซึ่งเรื่อง LDK นั้น ก็หยิบมาจากตัวย่อของ living room, dining room, kitchen หรือ ห้องนั่งเล่น-ห้องรับประทานอาหาร-ห้องครัว ที่คนญี่ปุ่นมักจะนำไปใช้ในการโฆษณาหอพักต่างๆ๗

โดย โกริคิ จะรับบทเป็น อาโออิ เด็กสาวม.ปลายที่อาศัยอยู่เพียงลำพัง มาโดยตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง ชีวิตของเะอได้เปลี่ยนไป เมื่อเธอต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมชายคาเดียวกันกับ ชูเซย์ เด็กหนุ่มสุดฮ็อต ผู้ถูกขนานนามว่าเป็น "เจ้าชาย" ประจำโรงเรียนของเธอ ..... ซึ่งหนังคนแสดงของเรื่องนี้ ได้ ยาสึฮิโระ คาวามุระ ( Nodame Cantabile, Himitsu no Akko-chan ) เป็นผู้กำกับ และ ยูโกะ มัตซึดะ ( Gokusen ) is รับหน้าที่เขียนบท โดยตัวหนังมีกำหนดเปิดกล้องในช่วงต้นเดือน ก.ค. และจะออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2014

LDK ฉบับการ์ตูน ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2009 และจะออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 12 ในวันพืชมงคล 13 พ.ค. 2013 ปัจจุบันเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 2.7 ล้านเล่ม ด้วยกัน

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie, Mainichi Shimbun's Mantan Web, animenewsnetwork.com

 


Tokyo ESP ผลงานของผู้แต่ง Ga-Rei ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

สนพ.คาโดคาว่า ได้เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์หลักของพวกเขาว่า Tokyo ESP ผลงานการ์ตูนแฟนตาซีของ อ.ฮาจิเมะ เซงาวะ ผู้แต่งเรื่อง Ga-Rei ล้างพันธุ์อสูรกาย กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

Tokyo ESP เป็นเรื่องราวของ รินกะ เด็กสาวม.ปลายแสนยากจนที่อาศัยอยู่กับคุณพ่อในกรุงโตเกียว วันหนึ่ง ในขณะที่เธอกำลังเดินทางกลับบ้าน เธอได้วิ่งไล่จับ เพนกวินบิน จนถึงยอดหอคอยโตเกียว ซึ่งที่นั่น เธอได้พบเห็นฝูงปลาที่กำลังลอยอยู่กลางอากาศ ซึ่งปลาตัวหนึ่งที่อยู่ในฝูงนั้น ได้มอบพลังพิเศษให้แก่เธอ ซึ่งเธอนั้นสามารถใช้พลังนี้ในการลื่นทะลุผ่านวัตถุของแข็งได้ .....ปัจจุบันเรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Ace ตั้งแต่ปี 2010 หลังจากเขียนเรื่อง Ga-Rei จบไปไม่นาน และแบับรวมเล่ม 8 ของเรื่องนี้ จะออกวางขายในวันที่ 25 พ.ค. นี้

แหล่งข่าว:0takomu,animenewsnetwork.com


Ace of Diamond กำลังจะเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2013

Ace of Diamond หรือ Diaya no A ผลงานการ์ตูนเบสบอลขายดี (แต่บ้านเราไม่มีใครพูดถึง) ของ อ.ยูจิ เทราชิม่า กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 นี้ โดยสตูดิโอ Madhouse กับ Production I.G. ซึ่งทั้งเว็บไซต์ , twitter หลักฉบับอนิเมเรื่องนี้ ได้เปิดทำการแล้ว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม ในส่วนของนักพากย์ สถานีทีวี รวมถึงวันเวลาฉายที่แน่นอนนั้น จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

Ace of Diamond เป็นเรื่องราวของ เอย์จุน ซาวามุระ พิชเชอร์หนุ่มที่ได้ย้ายเข้าร่วมทีมเบสบอลโรงเรียนชั้นนำแห่งหนึ่ง ซึ่งที่นั่นเขาได้พบกับ คาซึยะ มิยูกิ แคชเชอร์ ฝีมือดีของที่นั่น และแล้วพวกเขาทั้งคู่ได้รวมพลังกัน พาทีมเบสบอลไปโคชิเอ็ง เข้าสู่การชิงชัยในระดับประเทศ ด้วยหยาดเหงื่อ ความตั้งใจ และ พยายามอย่างหนักของพวกเขา ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร โชเน็นแมกกาซีน ตั้งแต่ปี 2006 และเคยคว้ารางวัลการ์ตูนโชเน็นยอดเยี่ยมของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 34 เมื่อปี 2010 และสนพ.โคดันฉะ เพิ่งวางขายเล่ม 35 ของเรื่องนี้ไป เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา

 

แหล่งข่าว:Comic Natalie,animenewsnetwork.com


ผกก.Evangelion พากย์นำใน Kaze Tachinu หนังของ Ghibli

นสพ. Sankei Sports รายงานว่า ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก.วัย 52 ปี จาก Evangelion กำลังจะพากย์หนังอนิเมเป็นครั้งแรกในชีวิต กับ หนังอนิเมชุด Kaze Tachinu (The Wind Is Rising) หนังอนิเมชุดใหม่ของ Studio Ghibli และ เป็นหนังอนิเมเรื่องใหม่ในรอบ 5 ปีของ ผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ด้วย ในหนังเรื่องนี้ เขาได้พากย์เสียงเป็น จิโร่ โฮริโคชิ ตัวละครนำของเรื่องนี้เลย!! ซึ่ง อันโนะ ได้ตอบตกลงที่จะพากย์เสียงในบทนี้ อันเนื่องมาจากตัวเขานั้น มีความสัมพันธ์อันดักับ มิยาซากิ มาอย่างยาวนาน ซึ่งตัวเขานั้นเคยร่วมงานกับ มิยาซากิ ในฐานะอนิเมเตอร์ จากหนังอนิเมชุด Nausicaä of the Valley of the Wind ที่ออกฉายเมื่อปี 1984 นู่น อย่างไรก็ตาม งานพากย์ในครั้งนี้ ก็ไม่ใช่เป็นการพากย์เสียงเป็นครั้งแรกของเขา เพราะก่อนหน้านี้ เขาเคยพากย์เสียงในบทบาทรับเชิญ ให้กับอนิเมซีรี่ย์ชุด Magical Shopping Arcade Abenobashi เมื่อปี 2002 ซึ่ง อันโนะ ได้ออกมายอมรับว่า บทของ โฮริโคชิ ที่เขาเป็นคนพากย์เสียงนั้น เป็นบทที่ค่อนข้างยาก โดยเฉพาะกับการพากย์เสียงในประโยคยาว ๆ ที่ต้องดัดเสียงพูดแบบเร็วๆ ตามแบบที่โฮริโคชิ พูดในหนัง

Kaze Tachinu เป็นหนึ่งในหนังอนิเมที่ Ghibli จะออกฉายในปี 2013 เช่นเดียวกับ Kaguya-hime no Monogatari ของผกก.อิซาโอะ ทาคาฮาตะ โดยมีกำหนดออกฉายในวันที่ 20 ก.ค. นี้ (ขณะที่ Kaguya-hime ออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง) ซึ่ง Kaze Tachinu เป็นหนังอนิเมนำเสนอชีวประวัติของ โฮริโคชิ ผู้ออกแบบเครื่องบินรุ่น Mitsubishi A6M Zero ที่ถูกนำไปใช้ในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2



แหล่งข่าวและรูปภาพ:tsk06,animenewsnetwork.com


Soul Eater เข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้าย , Aku no Hana ยังไม่ใช่ตอนสุดท้าย

เป็นข่าวให้คอการ์ตูนได้ใจหายกัน(อีกล่ะ) เมื่อ Soul Eater การ์ตูนแอ็คชั่นเขมือบวิญญาณเรื่องดังของ อ.อัตซึชิ โอคุโบะ ก็กำลังเข้าสู่เนื้อหาการต่อสู้ช่วงสุดท้ายแล้ว ในนิตยสาร Shonen Gangan ของสนพ. Square Enix ฉบับมิ.ย. ที่ออกขายไปเมื่อ 11 พ.ค. 2013 อย่างไรก็ตามก็ยังไม่ได้มีการระบุว่า การ์ตูนเรื่องนี้จะจบลงเมื่อไหร่ (รวมถึงยังไม่มีการระบุว่า Soul Eater NOT! ซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของเรื่องนี้ จะจบลงพร้อมภาคหลักกันหรือไม่......แต่ที่แน่ๆ ข่าวนี้พูดถึงเฉพาะซีรี่ย์ภาคหลักเท่านั้น)

ขณะเดียวกัน ก็ข้ามค่ายไปยังสนพ.โคดันฉะ ที่ล่าสุดก็มีข่าวออกมาเหมือนกันว่า Aku no Hana ซีรี่ย์ดอกไม้นรก สุดฉาว ของ อ.ชูโซ โอชิมิ ก็ใกล้จะจบอีกเช่นกัน (แถมหน้าสุดท้ายของตอนล่าสุด ก็ออกแนวอารมณ์ใกล้จบจริงๆ) อย่างไรก็ตาม อ.โอชิมิ ได้ใช้คอลัมน์มุมนักเขียนของนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ มิ.ย. พูดถึงเรื่องนี้ว่า ตอนล่าสุดของการ์ตูนเรื่องนี้นั้น ยังไม่ใช่ตอนจบแต่ประการใด!! ทว่า อ.มาโคโตะ ไรคุ ผู้แต่งเรื่อง Dōbutsu no Kuni (จิ๋วน้อยผจญภัย) ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารเล่มเดียวกัน ได้ให้ความเห็นว่า Aku no Hana ได้ฟีลกำลังจะเข้าสู่บทไคลแมกซ์ แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยอมรับในสิ่งที่อ.โอชิมิ ว่าเอาไว้........

แหล่งข่าว: Manga News,Crunchyroll, animenewsnetwork.com

 

 


ประกาศผลรางวัล Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 42

สมาคมนักเขียนการ์ตูนแห่งญี่ปุ่น ได้ทำการประกาศผลรางวัล Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 42 เมื่อ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา มีดังต่อไปนี้ ซึ่งทุกสาขารางวัลจะมีพิธีมอบรางวัลในวันที่ 21 มิ.ย. นี้ ณ โรงแรม Imperial กรุงโตเกียว

รางวัลชนะเลิศ

Shizukanaru Don (The Quiet Don)
โดย Tatsuo Nitta
ผู้ชนะคว้ารางวัลเงินสด 500,000 เยน , เพลททองคำ , เหรียญที่ระลึก

Shizukanaru Don เรื่องราวของคนออกแบบชุดชั้นใน ที่แท้จริงแล้ว เขาคือหัวหน้าแก๊งยากูซ่า โดยตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Manga Sunday เมื่อปี 1988 และเตรียมจะออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งคณะกรรมการผู้ตัดสินรางวัลนี้ ได้ลงความเห็นว่า เรื่องนี้มีทั้งความสนุก ขบขัน ไม่เป็นสาระ ซึ่งเหมาะสมแล้วที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Manga Sunday ได้ยาวนานขนาดนี้

รางวัลเกียรติคุณ

Mamagoto
โดย Hiroko Matsuda
ผู้ชนะคว้ารางวัลเงินสด 200,000 เยน , เพลทเงิน , เหรียญที่ระลึก

Mamagoto เรื่องราวขอหญิงสาวผู้ที่กำลังพยายามหาสิทธิ์ในการเลี้ยงดูเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ทางคณะกรรมการผู้ตัดสินรางวัลนี้ ได้ลงความเห็นว่า เรื่องนี้ ตลกขบขัน แถมยังเรียกน้ำตาจากคนอ่านได้เช่นกัน ....มีสิทธิ์ที่จะเป็นซีรี่ย์ได้รับความนิยมมากขึ้นในอนาคต โดยฉบับรวมเล่ม 3 ของเรื่องนี้ ออกวางจำหน่ายไปเมื่อเดือน ธ.ค. 2012

Pekorosu no Haha ni Ai ni Iku
โดย Yūichi Okano
ผู้ชนะคว้ารางวัลเงินสด 200,000 เยน , เพลทเงิน , เหรียญที่ระลึก

Pekorosu no Haha ni Ai ni Iku การ์ตูนกึ่งชีวประวัติ 4 ช่อง เรื่องราวของศิลปินที่ออกเดินทางกลับไปเยี่ยมแม่ของตนเอง ที่กำลังป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ โดยฉบับรวมเล่มแรกของเรื่องนี้ ออกวางจำหน่ายไปเมื่อเดือน มิ.ย. 2012 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง เตรียมออกฉายปลายปี 2013

รางวัลพิเศษ

Kyou mo Ii Tenki (There's Good Weather Today, too)
โดย Osamu Yamamoto

เรื่องราวชีวิตอันแสนสงบสุขที่ถูกทำลายไปด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่งมีการบอกเล่าในหลายแง่มุม

Pendulum
โดย Tekken

อนิเมชั่นขนาดสั้นความยาว 3 นาที ที่จัดทำโดยคณะตลก Tekken และมียอดวิวในเว็บไซต์ Youtube มากกว่า 3 ล้าน ด้วยกัน โดยอนิเมชั่นชุดนี้ใช้บางส่วนของเพลง Exogenesis: Symphony Part 3 (Redemption) ของวง Muse มาประกอบด้วย ทำเอาวง Muse ตัวจริง ได้มาติดต่อกับทาง Tekken ขอนำอนิเมชั่นของพวกเขาไปเป็น MV ทางการของเพลงนี้ ซึ่งทาง Tekken ก็ยินยอม และได้วาดภาพเฟรมประกอบอนิเมชั่นเพิ่มขึ้นจนเป็น MV เพลงอย่างสมบูรณ์ ซึ่งทางผู้ตัดสินรางวัล ได้ให้ความเห็นว่า งานชั้นชุดนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในรูปแบบใหม่ของมังงะ

รางวัล Ministry of Education award (รางวัลจากกระทรวงศึกษาธิการ)

Hiroshi Hirata (เกิดปี 1937)

ศิลปินด้าน gekiga ผู้อุทิศชีวิตให้กับผลงานของเขา เป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง Satsuma Gishiden



แหล่งข่าว: Oricon,animenewsnetwork.com

ประกาศผลรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37

สนพ.โคดันฉะ ได้ประกาศผลรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 ในสาขาต่างๆ เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผลรางวัลเป็นดังนี้

สาขาการ์ตูนเด็กยอดเยี่ยม

Dōbutsu no Kuni (จิ๋วน้อยผจญภัย)
โดย Makoto Raiku
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine (Kodansha)
ลิขสิทธิ์ในไทย สนพ.วิบูลย์กิจ

เรื่องราวของโลกที่ไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่ มีเพียงแต่กฎธรรมชาติเท่านั้น ทว่า โมโนโกะ ทานุกิ ตัวหนึ่ง ได้พบกับทารกมนุษย์ผู้หนึ่ง ที่พลัดหลงมา ซึ่งทานุกิตัวนี้ ตัดสินใจพาเด็กน้อยผู้นี้ออกเดินทางร่วมผจญภัยด้วยกัน

สาขาการ์ตูนโชเน็นยอดเยี่ยม

Shigatsu wa Kimi no Uso (April is Your Lie)
โดย Naoshi Arakawa
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine รายเดือน (Kodansha)

เรื่องราวการจับคู่กันของ หนุ่มม.ต้นอัจฉริยะ ผู้มีทักษะด้านเปียโน กับ สาวน้อยนักไวโอลิน ซึ่งทั้งคู่ต้องช่วยกันฝึกฝนทักษะเครื่องดนตรีที่ตนถนัดให้อีกฝ่ายเล่นเป็นด้วย

สาขาการ์ตูนโชโจยอดเยี่ยม

Ore Monogatari!!
เนื้อเรื่อง: Kazune Kawahara
ภาพ: Aruko
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Betsuma (Shueisha)

ทาเคโอะ โกดะ หนุ่มร่างยักษ์ไร้เสน่ห์ , สึนางาวะ หนุ่มสุดเท่ห์ เพื่อนสมัยเด็กของเขา ที่ดันมาพบรักกับ ยามาโตะ สาวน้อยที่เขาได้ช่วยเอาไว้บนรถไฟ จนเกิดเรื่องราวรักสามเส้าขึ้น

สาขาการ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม

Gurazeni

เนื้อเรื่อง: Yūji Moritaka
ภาพ: Keiji Adachi
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning (Kodansha)

การ์ตูนแนวกีฬาเบสบอล ที่นำเสนอเรื่องราวของทีมเบสบอลทีมหนึ่ง ที่มีการบริหารทีมราวกับสังคมชั้นสูง ซึ่งเงินเดือนประจำปีของผู้เล่นแต่ละคน จะมากหรือน้อย ขึ้นกับฟอร์มการเล่นเป็นหลัก และในจำนวนนี้ ก็มีผู้เล่นตำแหน่งพิชเชอร์คนหนึ่ง ที่อยู่กับทีมมา 8 ปี และเขาจะใช้ความสามารถในการขว้างบอลด้วยแขนซ้าย ในการต่อสู้เอาตัวรอดจากระบบอันแสนเข้มงวดของทีมนี้ให้ได้

Kangoku Gakuen (Prison School)
โดย Akira Hiramoto
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Magazine (Kodansha)

การ์ตูนแนวขำขัน เรื่องราวเกิดขึ้น ณ โรงเรียนหญิงล้วน ที่มีนักเรียนหญิงราว 1,000 คน ได้เปิดรับนักเรียนชายเข้าเรียนด้วย ซึ่งก็มีนร.ชายอยู่ 5 คน ที่ได้โอกาสเข้าเรียนที่นี่ ด้วยความฝันที่จะใช้ชีวิตฮาเร็ม แต่กลับกลายเป็นว่า พวกเขาทั้ง 5 คนนี้ กลับต้องใช้ชีวิตในโรงเรียนนี้ ราวกับนักโทษซะงั้น!?

ทุกสาขารางวัล จะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ก.ค. โดยผู้ชนะเลิศในแต่ละสาขา จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านเยน




แหล่งข่าว: MyNavi,animenewsnetwork.com


อนิเมช่วงซัมเมอร์ 2013 ที่ผู้ชมคาดหวังสูงที่สุด

โพลอย่างไม่เป็นทางการของ BIGLOBE ได้สำรวจในหัวข้อ "อนิเมช่วงซัมเมอร์ 2013 ที่ผู้ชมคาดหวังสูงที่สุด" และจากจำนวนคะแนนโหวตทั้งหมด 4,724 โหวต ได้ผลออกมาดังนี้

(อันดับ / เรื่อง / คะแนนโหวต)

1 Monogatari Series Second Season 445
2 Danganronpa Kibō no Gakuen to Zetsubō no Kōkōsei The Animation 432
3 Rozen Maiden 285
4 Fate/kaleid liner Prisma Illya 251
5 Silver Spoon 241
6 High School D×D NEW 222
7 Free! 222
8 Ro-Kyu-Bu! SS 221
9 Servant × Service 219
10 Chō Jigen Game Neptune The Animation 212
11 Senyū. Dai 2 Ki 167
12 Senki Zesshō Symphogear G 143
13 Hakkenden: Eight Dogs of the East Season 2 135
14 Recorder and Randsell Mi 125
15 Kimi no Iru Machi 114
16 Blood Lad 114
17 Tamayura - More Aggressive 113
18 Fantasista Doll 93
19 BROTHERS CONFLICT 85
20 Uchōten Kazoku 83
20 Genshiken: Second Season 83
22 Kamisama no Inai Nichiyōbi 81
23 Inu to Hasami wa Tsukaiyō 74
24 The World God Only Knows Season Three 71
25 Watashi ga Motenai no wa Dou Kangaete mo Omaera ga Warui! 70
26 Futari wa Milky Holmes 64
27 Stella Women's Academy, High School Division Class C3 62
28 Makai Ōji: Devils and Realist 59
29 Love Lab 52
30 Teekyū Season 2 50
31 Kin-iro Mosaic 45
32 Kitakubu Katsudō Kiroku 39
33 Gen'ei o Kakeru Taiyō 33
34 Gatchaman Crowds 19



แหล่งข่าว:Ota-suke,animenewsnetwork.com


คุโรโกะ 22 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 2013 ปรากฏว่าช่วงสัปดาห์ดีเป็นสัปดาห์ของซีรี่ย์จากโชเน็นจัมป์ ที่ส่งฉบับรวมเล่มติดอันดับบนๆของชาร์ตหลายเรื่อง โดยอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ตกเป็นของ Kuroko no Basket ที่โชว์ฟอร์มยัดห่วง โกยยอดขายอันดับ 1 อีกครั้ง กับ เล่มที่ 22 ตามมาด้วย ซีรี่ย์น้องใหม่ฟอร์มแรมเอามากๆอย่าง Assassination Classroom เล่ม 4 ที่เข้ามาอันดับ 2 เบียดแซงหน้าซีรี่ย์รุ่นพี่อย่าง โทริโกะ กับ กินทามะ ที่เข้ามาในอันดับ 3-4 กับเล่มที่ 24 และ 49 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1 *,406,745 *,406,745  Kuroko no Basket เล่ม 22
*2 *,341,407 *,341,407  Ansatsu Kyōshitsu / Assassination Classroom เล่ม 4
*3 *,214,443 *,214,443  Toriko  เล่ม 24
*4 *,197,973 *,197,973  Gintama  เล่ม 49
*5 *,148,982 *,148,982  Haikyū!! เล่ม 6
*6 *,129,699 *,363,073  Ao Haru Ride เล่ม 7
*7 *,104,503 *,104,503  Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 21
*8 *,*86,049 *,364,020  Vagabond เล่ม 35
*9 *,*85,379 *,728,195  Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 10
10 *,*80,494 *,305,775  Ookiku Furikabutte เล่ม 21


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 


 
free hit counter javascript