บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........กับการเริ่มต้นเดือนใหม่ เดือนที่ 5 ของปี อันเป็นสัญญาณว่า น้องๆหลายคน (ยกเว้น นศ.มหาลัย) ใกล้จะได้จัดกระเป๋า เปิดเทอมใหม่กันอีกครั้ง ..... ถึงกระนั้น ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีข่าวพีคๆพอควร ทั้งเรื่องของการพิพากษาคดีคุณตาคุณยายอันซับซ้อนซ่อนเงื่อนบิดเบือนข้อมูลข่าวสารเยอะ ยัน พวกแท็กซี่ จว.หนึ่ง ทำตัวเป็นแก๊งสเตอร์ ไม่ต่างจาก เด็กแว่น ด้วยการมโนศาสตร์ ขับไล่ชาวบ้านเพราะคิดว่าเป็นรถอีกเจ้ามาแย่งลูกค้าตัวเอง และ การที่ลูกหลานเจ้าของแบรนด์เอาแต่หลบหนีคดีขับรถชนคนอื่นตาย เฉกเช่นเดียวกับ คดีดีเจขับรถชนคนอื่นตาย เช่นกัน...... ฟังดูแล้ว เหมือนกับว่า คนบ้านเราไม่เหมาะกับการมียานพาหนะครอบครอง แต่คนจะดีจะเลวนั้น อยู่ที่สติกับความรับผิดชอบที่ตัวเองมีเป็นหลักครับ ฉะนั้น ขอให้ใช้สติกันเยอะๆ ก่อกรรมอะไร กรุณารับผิดชอบด้วย อย่ามัวแต่หลีกหนี จนเกิดผลเสียแก่ตนเองและคนรอบข้างด้วยเด้อ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: อัสตาลุยแหลก 2 เล่มติด กับ Black Clover 2-3

การ์ตูนออกใหม่ สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Black Clover เล่ม 2-3 ที่มากันอย่างไวว่องถึงสองเล่มรวดบนแผง.......อัสตาถูกส่งไปยัง "ดันเจี้ยน" ที่อันตรายสุด ๆ ซึ่งมีวัตถุโบราณหลับไหลอยู่ ตามคำสั่งของ จักรพรรดิเวทมนต์ ยูโนคู่แข่งและเพื่อนสนิทของเขาก็อยู่ที่นั้นด้วย !! นอกจากนี้ยังมีจอมเวทย์ ประเทศศัตรูโผล่มาด้วย พอไปถึง "คลังสมบัติ" ซึ่งอยู่ลึกที่อยู่ก็ได้พบกับใครบางคน!?.............อัสตาเผชิญหน้ากับมาร์สแห่งอาณาจักรไดมอนด์ที่เป็นประเทศผู้รุกราน ในการต่อสู้กับศัตรูสุดแกร่ง ที่แม้แต่ยูโนก็ยังทำอะไรไม่ได้ อัสตาถูกไล่ต้อนจนคับขันเต็มที่! สุดท้ายแล้วการต่อสู้ที่ดุเดือดนี้จะลงเอยอย่างไร!?

โทริโกะ เล่ม 42 เรื่องราวการตามหาอาหารพิสดาร ดำเนินมาถึงเล่มรองสุดท้าย.....โทริโกะ ถูกอาคาเซียแทงทะลุต่อหน้า GOD! ชั่วพริบตาที่อาคาเซียกิน GOD เข้า ปิศาจสุโฉดนีโอที่อยู่ในร่างตัวเองก็ปรากฏกายขึ้น คืนชีพอย่างสมบูรณ์!! อีกด้านหนึ่ง โทริโกะกับสตาร์จูน กำลังจะรู้ความจริงอันน่าตื่นตะลึงเรื่องชาติกำเนิด!?

Black Butler คน(ลึก)ไขปริศนา(ลับ) เล่ม 24 องค์กรลัทธิปริศนาที่สะกดผู้คนจำนวนมากในงานพิธี ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยเสียง
เพลงและการเต้นรำ วัตถุประสงค์ที่แท้จริงคือ "เลือด" ของเหล่าสาวก ดาบของสาวน้อยที่เข้าขัดขวาง ก่อนที่พ่อบ้านจะค้นหาความลับ สาดประกายไฟสีชมพูกระจัดกระจาย กระจัดกระจาย

เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 55 ในขณะที่แก๊งชินปากุ ต่อสู้กับกลุ่ม YOMI ในสวนสนุก! ริมิที่ต่อสู้กับมิอุมาเป็นเวลานาน ก็เริ่มอ่อนแรงจนเห็นได้ชัด และมาหมดแรงในอ้อมแขนของริวโตะพอดี...ริวโตะรู้สึกโกรธที่เซียนจอมหมัดผู้เป็นอาจารย์ เห็นลูกศิษย์เป็นแค่เครื่องฝึกซ้อมเท่านั้น จึงร่วมมือกับเค็นอิจิ บุกโจมตีอาจารย์ของตัวเอง! แต่ในขณะที่ 2 คนกำลังสู้กับสุดยอดฝีมืออยู่นั้น...ก็มีบุรุษที่มีความแค้นต่อเซียนจอมหมัดมาร่วมต่อสู้ด้วย...!?

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 20 ยามาดะได้ความทรงจำที่ถูกลบไปกลับคืนมาเพราะพิธีกรรมของแม่มดแต่ข้อเรียกร้องของอิงาราชิเพื่อแลกเปลี่ยนกับความร่วมมือในการจัดพิธีกรรมนั้นคือ ความสามารถของแม่มดของ "คนคนนั้น" ซึ่งอยู่เหนือความคาดหมาย...! และแล้วก็มาถึงวันลงคะแนนเลือกตั้งประธานนักเรียน ในที่สุดทาคุมะ แม่มดคนที่ 7 ซึ่งนิ่งเฉยมาตลอดก็เริ่มเคลื่อนไหว!!

pupa เล่ม 1 การ์ตูนเขย่าขวัญ ว่าด้วยพี่ชายผู้มีน้องสาวที่กลายเป็นปีศาจจอมเขมือบ

เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร เล่ม 1-2 หรือ Mahoutsukai no Yome ซีรี่ย์การ์ตูนดีกรีเรื่องเยี่ยม ว่าด้วยความรักต่างเผ่าพันธุ์......ฮาโทริ จิเสะ อายุ 15 ปี ไม่มีญาติ ไม่มีความหวังที่จะมีชีวิตอยู่ ไม่มีวิชาติดตัว และผู้ที่ใช้เงินซื้อเธอ ซึ่งไม่มีอะไรติดตัวสักอย่างคือ จอมเวทอมนุษย์ผู้เข้าใกล้ความเป็นนิรันดร์ —— ตอนที่ถูกเชื้อเชิญเข้ามาเป็นทั้ง "ลูกศิษย์" และ "เจ้าสาว" นั้นเอง เข็มนาฬิกาที่หยุดเดินไปในร่างของสาวน้อยก็ค่อยๆ เริ่มเดินอีกครั้ง...ขณะที่อยู่ระหว่างทำ "งาน 3 อย่าง" ซึ่งได้รับมอบหมายจากโบสถ์ จู่ๆ เอเลียสกับจิเสะก็โดนเล่นงานอย่างกะทันหัน คนปริศนา 2 คน ที่เข้ามาจู่โจมพวกเอเลียสเป้าหมายที่แท้จริงของพวกเขาคือ... และพลังของจิเสะ — "สเลย์เบก้า" มันคืออะไรกันแน่...



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Toradora ยัยตัวร้ายกับนายหน้าโหด เล่ม 7,Ubel Blatt ดาบคลั่งทวงแค้น เล่ม 19,บากิ จอมระห่ำ เล่ม14,Mobile Suit Gundam Aggressor เล่ม 2,เกาะกระหายเลือด ภาค 47 วันสุดท้ายสู่หายนะ เล่ม 6 ,Gangsta เล่ม 2,นิยาย Highschool DxD เล่ม 10,นิยาย องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก เล่ม 9


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 โปรเจ็คหนังยาวเรื่องใหม่ของ Hayao Miyazaki ส่อเสร็จไม่ทันฉายปี 2019 !?

อัพเดตความคืบหน้าล่าสุดของ Hayao Miyazaki ผกก. แห่ง Studio Ghibli ที่กำลังจะกลับมามีผลงานให้แฟนๆได้รับชมกันอีกครั้ง หลังประกาศรีไทร์ไปเมื่อปี 2013 ล่าสุด Toshio Suzuki โปรดิวเซอร์ของ Ghibli และเป็นเพื่อนซี้ของ Miyazaki ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้กลางงาน Niconico Chōkaigi 2017 เมื่อ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา และเป็นข่าวร้าย สำหรับคนที่กำลังรอคอยหนังใหญ่เรื่องใหม่ของ Miyazaki ว่า Miyazaki ไม่สามารถทำหนังชุดนี้เสร็จทันตามกำหนดการที่จะออกฉายราวปี 2019 ได้

โปรเจ็คใหม่ของ Miyazaki มีการเปิดเผยครั้งแรกในรายการทีวีพิเศษ Owaranai Hito Miyazaki Hayao (The Man Who Is Not Done: Hayao Miyazaki) ทางช่อง NHK เมื่อ พ.ย. 2016 โดย Miyazaki ได้เปิดเผยว่า เขาอยากกลับมาทำหนังอนิเมเต็มตัวอีกครั้ง หลังหนังสั้นชุด "Kemushi no Boro" ซึ่งตัวเขานั้น รู้สึกไม่พอใจที่จะได้ทำแค่เพียงหนังสั้นชุดเดียว ก็เลยถือโอกาสนำเสนอสตอรี่บอร์ดของหนังใหญ่เรื่องใหม่ของเขา เมื่อ ส.ค. 2016 แม้ว่าตัวหนังชุดดังกล่าวจะยังไม่ได้รับไฟเขียวให้มีการสร้างจากสตูดิโอ แต่ Miyazaki นั้น ไม่รีรอ ตัดสินใจเริ่มทำโดยทันที โดยวางแผนเขียนสตอรี่บอร์ดทั้งหมด 100 คัตด้วยกัน (สตอรี่บอร์ดดังกล่าสว เขาลงมือเขียน ตั้งแต่ ก.ค. 2016)

ซึ่งรายการดังกล่าว ยังรายงานอีกว่า ตัวหนังมีกำหนดออกฉายภายในปี 2019 ก่อน กีฬาโอลิมปิค 2020 ที่โตเกียว จะเริ่มขึ้น ถึงกระนั้น Suzuki ได้ออกมาชี้แจงในงานอีเว้นต์ข้างต้นว่า กำหนดการของตัวหนังนั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ซึ่งขณะนี้ Miyazaki ลงมือเขียนสตอรี่บอร์ดได้เพียง 20 นาที จากทั้งหมดเท่านั้น ซึ่งถือเป็นสัญญาณไม่ค่อยดี สำหรับโปรเจ็คหนังที่มีแผนจะเสร็จทันออกฉายในปี 2019

อนึ่ง ในงานดังกล่าว Suzuki ยังได้แจ้งว่า "Kemushi no Boro" (Boro the Caterpillar) หนังอนิเม CG ขนาดสั้น ซึ่งเป็นงานชิ้นถัดไปของ Miyazaki มีกำหนดเปิดตัว ณ พิพิธภัณฑ์ Ghibli ในเดือน ก.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์หลักของพิพิธภัณฑ์ Ghibli ได้อัพเดตลิสต์หนังที่จะออกฉายที่พิพิธภัณฑ์ช่วงเดือน พ.ค.-ก.ค. 2017 ซึ่งปรากฏว่า ไม่มีชื่อของหนัง Kemushi no Boro ออกฉายในเดือน ก.ค. แต่อย่างใด


แหล่งข่าว : Oricon , Hachima Kikō , Huffington Post Japan , animenewsnetwork.com

 


"มนุษย์เงาปริศนา" เดบิวเป็นตัวเอก มังงะแก๊กภาคแยกของ 'โคนัน'

งานนี้แฟนๆเจ้าหนูนักสืบแว่นจิ๋ว คงได้ฮาก๊ากกันครืน เมื่อเรากำลังจะเห็น 'มนุษย์เงา' หรือ 'ผู้ต้องสงสัย' ผู้ชอบทำตัวลับๆล่อๆ ในความมืดมิด (ไม่เห็นแม้แต่หน้าตา) ตามคดีต่างๆที่เกิดขึ้นในเรื่องโคนัน จนกลายเป็นหนึ่งใน signature ประจำเรื่อง ได้มีบทบาทสำคัญๆซะที!!!! บทบาทของเขาไม่ได้เป็นเพียงตัวละครประกอบ แต่อัพสถานภาพกลายเป็นตัวละครเอกกันเลยทีเดียว!!!!!!!!

ล่าสุด 'มนุษย์เงา' ผู้นี้ จะกลายเป็นตัวละครนำของมังงะชุด Detective Conan - Hannin no Hanzawa-san ("Case Closed - Mr. Hanzawa the Culprit") ซึ่งเป็นมังงะแนวแก๊ก ที่แยกจากยอดนักสืบจิ๋วโคนันอีกที โดยเป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันอันแสนยากลำบากของ 'มนุษย์เงา' จากโคนัน ที่ต้องคอยระมัดระวังตัวเองไม่ให้ถูกชาวบ้านสงสัย และแน่นอนว่า ตัวเขาจะเป็นเงาดำๆทั้งเรื่อง ให้ผู้อ่านได้เดารูปพรรณสันฐานกันเอาเอง (ถ้าพบเจอเด็กแว่น ก็ตัวใครตัวมันนะเอ้อ!!!!)

มังงะชุดนี้ เขียนโดย อ. Mayuko Kanba มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Shōnen Sunday Super ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายวันที่ 25 พ.ค. 2017 นี้





แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , My Game News Flash , crunchyroll.com


Noragami เทวดาขาจร งดตีพิมพ์ต่อไป เหตุผู้แต่งประสบปัญหาด้านสุขภาพ

ข่าวร้ายต่อเนื่องของคนที่ติดตามทีมงานเทพยาจก เมื่อนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งว่า Noragami เทวดาขาจร จะงดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจาก Adachitoka ผู้แต่งเรื่องนี้กำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งหากเรื่องนี้ได้กำหนดการกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ทางกองบก.จะมีการแจ้งให้ผู้อ่านทราบอีกครั้งบนนิตยสารดังกล่าว

Noragami งดตีพิมพ์ลงใน Shonen Magazine ฉบับ พ.ค. ที่ออกวางขายเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้น ประกาศว่างดเพียงเดือนเดียว เนื่องจากเหตุสุดวิสัยบางประการ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Blue Exorcist จะมี OVA แถมมากับฉบับรวมเล่ม 20

นิตยสาร Jump SQ ฉบับ มิ.ย. ได้เปิดเผยเมื่อ 2 พ.ค. ว่า ฉบับรวมเล่ม 20 ของมังงะ Blue Exorcist หรือ เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ จะมีการแถม OVA ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นชุด Ao no Exorcist: Spy Game โดยฉบับรวมเล่ม 20 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย 4 ต.ค. 2017

Ao no Exorcist: Spy Game เป็นหนึ่งในเนื้อหาที่มีการตีพิมพ์ในนิยายรวมเรื่องสั้นของเรื่องนี้ ที่ออกวางขายเมื่อ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเขียนโดย Aya Yajima โดยเป็นเรื่องราวของตัวละคร Renzo Shima

อีกทั้ง Shueisha ได้วางจำหน่ายสมุดภาพชุด Kazue Katō Art Collection IROIROในวันที่ 2 พ.ค. นี้

Blue Exorcist: Kyoto Saga (Ao no Exorcist: Kyoto Fujō Ō-hen) อนิเมทีวีซีรี่ย์ชุด 2 ของนักปราบผีสีฟ้า ออกฉายไปเมื่อ ม.ค. 2017 โดยดัดแปลงเนื้อหามาจากมังงะ ฉบับรวมเล่ม 5 ซึ่งมังงะรวมเล่มที่ 19 ของเรื่องนี้ (วางขายเมื่อ 4 เม.ย. ) ก็มี OVA แถมด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com


'นินจาแสนกล Nikumaru' กลับมาอีกครั้ง ในรอบ 33 ปี

สำหรับเรื่องนี้คงต้องเช็คอายุกันซักหน่อย ...... เด็กๆรุ่นนี้คงแทบจะไม่รู้จัก Nikumaru (นิคุมารุ / นิคึมารุ) กันแน่นอน (เชื่อว่า พอเห็นตัวเอกประจำเรื่องนี้ปุ๊บ คงพาลคิดไปตามๆกันว่า คงเป็นต้นแบบของ 'Haruyuki' เจ้าหมูเมพแห่ง Accel World !!!?) แต่สำหรับรุ่นคุณอาคุณน้า เห็นแล้วอาจร้องอ๋อ เพราะคงจะจดจำภาพ Nikumaru หนุ่มน้อยนินจาร่างตุ้ยนุ้ย ที่คอยใช้วิชานินจาเรียกลมพัดเปิดกระโปรงสาวๆ กลายเป็นเซอร์วิสให้แก่ผู้ชมในยุคนั้น

และล่าสุด นินจาแสนกล Nikumaru (หรือ Sasuga no Sarutobi ตามชื่อต้นฉบับญี่ปุ่น) ผลงานการ์ตูนเก่าของ อ.Fujihiko Hosono กำลังจะกลับมาตีพิมพ์ในรูปแบบมังงะอีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี ของเรื่องนี้ นับจากจบลงในนิตยสาร Zōkan Shonen Sunday เมื่อปี 1984 แต่หนนี้ เรื่องนี้จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Monthly Hero และจะใช้ชื่อว่า Sasuga no Sarutobi G (Global) เริ่มตอนแรกฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายวันที่ 1 มิ.ย. 2017

เรื่องราวของมังงะชุดใหม่นี้ จะคล้ายๆกับมังงะต้นฉบับเดิม แต่จะปรับเปลี่ยนฉาก-เรื่องราวให้เข้ากับญี่ปุ่นยุคสมัยใหม่ โดย Nikumaru นินจาร่างท้วมอัจฉริยะ กับ Mako นินจาสาวแสนสวย เพื่อนร่วมสำนักโรงเรียนนินจา กลายเป็นตัวแทนญี่ปุ่น ในการต่อสู้กับนินจาชาติอื่นๆ เพื่อก้าวสู่ความเป็นจ้าวแห่งนินจาทั้งมวล

Sasuga no Sarutobi ตีพิมพ์ช่วงปี 1980 - 1984 ในนิตยสาร Zōkan Shonen Sunday มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 7 เล่ม ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ 69 ตอน ออกฉายเมื่อปี 1982 ซึ่งฉบับอนิเมก็เคยออกฉายทางฟรีทีวีบ้านเรา เช่นกัน


Sasuga no Sarutobi เวอร์ชั่นอนิเมซีรี่ย์ ปี 1982 (เป็นเวอร์ชั่นที่บ้านเราคุ้นเคยที่สุด)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sasuga no sarutobi

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


ยืนยัน Full Metal Panic! Invisible Victory เลื่อนฉายไม่มีกำหนด

ข่าวนี้แทบจะการันตีว่า แฟนๆที่กำลังรอชมอนิเมชุดใหม่ของ Full Metal Panic! ชุด Full Metal Panic! Invisible Victory นั้น คงต้องรอกันไปอีกซักพักใหญ่ๆ เมื่อเว็บไซต์หลักของ Fujimi Shobo ได้ทำการอัพเดตข้อมูลใหม่ของ FMP Invisible Victor โดยมีการลบข้อมูลเวลาฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 ออกไป (คาดว่าน่าจะลบออกไป ราวช่วง 15 เม.ย - 30 เม.ย.) ซึ่งสอดคล้องกับเว็บไซต์หลักของอนิเม ที่ได้ตัดข้อมูลเวลาฉายช่วง ฤดูใบไม้ร่วง 2017 ออกไปเช่นกัน

แหล่งข่าว : , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


มังงะเขย่าขวัญ Karadasagashi ประกาศทำเป็นอนิเม

ฉบับรวมเล่ม 13 ของมังงะ Karadasagashi ที่เพิ่งวางขายไปในญี่ปุ่น เมื่อ 2 พ.ค. 2017 ได้แจ้งว่า มังงะเขย่าขวัญในโรงเรียนของ Welzard (แต่งเรื่อง) กับ Katsutoshi Murase (วาดภาพ) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ มีกำหนดออกฉายทาง Tate Anime ช่วงซัมเมอร์ 2017 นี้ อนิเมดังกล่าว มีทั้งหมด 10 ตอน ตอนนึงมีความยาว 3 นาที เท่านั้น

Karadasagashi ลงเผยแพร่บนแอพ Shounen Jump + ตั้งแต่ ก.ย. 2014 เป็นเรื่องราวของ Asuka และเพื่อนๆ จะต้องช่วยกันตามหาร่างของวิญญาณเด็กสาวลึกลับคนหนึ่ง ที่รู้จักกันในชื่อของ "ผี(คน)แดง" (ไม่เกี่ยวกับ Man U 555+) แต่ถ้าหากพวกเขาไม่สามารถหาชิ้นส่วนของศพได้ครบ ผีคนแดงก็จะลงมือฆ่าพวกของ Asuka ในวันที่ 9 พ.ย.


แหล่งข่าว : Comic Natalie , MAL

 


คนแสดง 'ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี' เปิดตัวไม่เปรี้ยงในญี่ปุ่น

อันดับหนังทำเงินช่วงสุดสัปดาห์ในญี่ปุ่น ประจำวันที่ 29-30 เม.ย. 2017 โดยหนังคนแสดงของ Mugen no Junin/Blade of the Immortal หรือ ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี ได้เปิดตัวออกฉายสัปดาห์แรก ในช่วงสุดสัปดาห์สุดท้ายของเดือน เม.ย. 2017 แม้ว่าตัวหนังจะได้นักแสดงระดับซุปตาอย่าง Takuya Kimura มาแสดงนำในบท 'Manji' ก็ตาม แต่ตัวหนังกลับทำรายได้เปิดตัวไม่เปรี้ยงอย่างที่คิด โดยทำรายได้จากการออกฉาย 2 วันแรกเพียง 189 ล้านเยน และ ยอดขายตั๋ว 145,000 ใบ เท่านั้น เข้ามาในอันดับ 6 Box Office ญี่ปุ่น

จากรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกของตัวหนัง ต้องบอกว่า การจะให้ตัวหนังสามารถโกยรายได้ถึง 10 พันล้านเยน ตามที่ Warner Brothers Japan ได้ตั้งเป้าเอาไว้นั้น ค่อนข้างเหนื่อยสาหัสอย่างสุดๆ อย่าว่าแต่เป้า 10 พันล้านเยนเลย การจะทำรายได้ให้ถึง 1 พันล้านเยน ก็กลายเป็นเรื่องยากลำบากมากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งรายได้เปิดตัวของ ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี นั้น ทำได้เพียง 35% ของหนังคนแสดง Space Battleship Yamato ที่ Kimura เคยแสดงไว้เมื่อ 2010 ซึ่งสามารถทำรายได้จากการออกฉายทั้งสิ้น 4.1 พันล้านเยนในญี่ปุ่น

อีกทั้ง หนังเรื่องนี้ จัดเป็นหนังเรื่องที่ 2 ของ ผกก. Takashi Miike ที่ล้มเหลวบน Box Office อย่างสิ้นเชิง ต่อจาก หนังคนแสดง Terra Formars ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2016 ....... จากตรงนี้ ก็ทำเอาหนังคนแสดง JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable หรือ JoJo ภาค 4 (กำกับโดย Miike เช่นกัน) ที่มีกำหนดจะออกฉายในวันที่ 4 ส.ค. 2017 ก็ถึงคราวหนาวๆร้อนๆ บน Box Office เช่นกัน

หนังทำเงินช่วงสุดสัปดาห์ในญี่ปุ่น ประจำวันที่ 29-30 เม.ย. 2017

1 (1). "Beauty and the Beast"

2 (2). "Detective Conan: Crimson Love Letter"

3 (new). "The Fate of Fast and Furious"

4 (new). "Teiichi no Kuni"

5 (3). "Crayon Shin-chan: Invasion!! Alien Shiriri"

6 (new). "Blade of the Immortal"

7 (5). "Sing"

8 (4). "March Comes like a Lion: 2nd Part"

9 (6). "Moana"

10 (new). "Kamisama Minarai: Himitsu no Cocotama: Kiseki o Okose ♪ Tepuru to Doki Doki Cocotama Kai"

แหล่งข่าว : Eiga.comMovie Walkercrunchyroll.com



ช่องทีวีรัสเซีย แบน The Simpsons ตอนที่มีเนื้อหาพาดพิง คดีเล่น Pokémon Go บนโบสถ์แดนหมีขาว

The Simpsons อนิเมชั่นซีรี่ย์ที่ออกฉายยาวนานต่อเนื่องที่สุดในอเมริกา ก็เพิ่งออกฉายตอนล่าสุด "Looking for Mr. Goodbart" ไปเมื่อ 30 เม.ย. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งตอนดังกล่าวได้รับการพูดถึงจากผู้ชมเป็นอย่างมากในแง่ของการเสียดสีล้อเลียนเกม Pokémon Go ซึ่งรวมไปถึงการอ้างอึงถึงคดีเล่น Pokemon Go บนโบสถ์ ที่เกิดขึ้นในรัสเซียด้วย และจากเนื้อหาของตอนดังกล่าวนี้เอง ก็ทำให้ สถานีโทรทัศน์ 2x2 ของรัสเซีย ตัดสินใจที่จะยกเลิกออกฉาย The Simpsons ตอนดังกล่าวในแดนหมีขาวแล้ว โดยให้เหตุผลว่า การออกฉายตอนดังกล่าว อาจเกิดปัญหาข้อพิพาทตามมา

ขณะที่ Andrei Novikov หัวหน้านักบวชชาวรัสเซีย ได้ออกมาคอมเม้นต์ถึง The Simpsons ตอนดังกล่าวว่า เป็นตอนที่มีเนื้อหาในเชิงโฆษณาชวนเชื่อแบบ Hollywood พร้อมออกมาเรียกร้องให้ทางสถานีทีวีควบคุมเนื้อหาที่ปรากฏบนสื่อต่างๆให้เหมาะสม มากกว่านี้

The Simpsons ตอนดังกล่าว เป็นเรื่องราวของเกมสมาร์ทโฟน "Peekimon Get" ที่ล้อเลียนมาจาก Pokémon Go ซึ่ง Homer ได้เดินเข้าไปในโบสถ์แห่งหนึ่ง ในขณะที่เขากำลังเล่นเกมและออกตามหา "Peekimons" โดยเนื้อหาตรงส่วนนี้ก็เป็นการเสียดสี Ruslan Sokolovsky บลอกเกอร์ชาวรัสเซียที่กำลังต่อสู้คดี ในคดีที่เขาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในข้อหา "สร้างความเกลียดชังและละเมิดเสรีภาพด้านศรัทธา" จากการที่เขาเล่น Pokémon Go บนโบสถ์แห่งหนึ่งในรัสเซีย โดยคดีของเขาจะมีการพิพากษาชี้ขาด 11 พ.ค. นี้ ซึ่งถ้าหากเขาถูกตัดสินให้มีความผิด เขาจะถูกจำคุกยาว 7 ปีครึ่ง และ รอลงอาญา 3 ปีครึ่ง ด้วยกัน

Pokémon Go เปิดให้บริการครั้งแรก เมื่อ 6 ก.ค. 2016 ปัจจุบัน มีการเปิดให้เล่นมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ด้วยกัน


แหล่งข่าว : Hollywood Reporter , animenewsnetwork.com


คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ(ไม่)จำกัด กลับมารีบู้ตด้วยเนื้อหาบทใหม่ มิ.ย. 2017

นิตยสาร Young Ace ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้แจ้งข่าวการกลับมาอีกครั้งของมังงะ คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ(ไม่)จำกัด ของ อ.Eiji Ohtsuka กับ อ.Hosui Yamazaki ที่มีกำหนดตีพิมพ์ลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในเดือน มิ.ย. 2017 นี้ โดยการกลับมาของคณะจัดเก็บศพครั้งนี้ จะเป็นการรีบู้ตเนื้อเรื่องใหม่ ที่จะนำเสนอเรื่องราวที่กว้างขวางยิ่งขึ้น ถึงระดับโลกกันเลยทีเดียว

คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ(ไม่)จำกัด ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shōnen Ace เมื่อปี 2002 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Ace ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา โดยเป็นเรื่องราวของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยพุทธทั้ง 5 คน ได้มารวมตัวกันเป็นทีมงานคอยจัดเก็บ ขนส่งศพคนตาย โดยสมาชิกแต่ละคน ต่างมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะกับความสามารถในการติดต่อสื่อสารกับเหล่าวิญญาณผู้วายชนม์ได้ และพวกเขาจะต้องทำตามความปรารถนาครั้งสุดท้ายของผู้ตายให้เป็นความจริงด้วยเช่นกัน ซึ่งนั้นก็ทำให้พวกเขาต้องเข้าไปพัวพันกับคดีปริศนาต่างๆที่เกิดขึ้น

แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com



Taboo Tattoo ศึกรอยสัก ต้องสาป จบเดือน มิ.ย. 2017

Shinjirō ผู้เขียนมังงะเรื่อง Taboo Tattoo หรือ ศึกรอยสัก ต้องสาป ได้แจ้งข่าวบน Twitter ส่วนตัว ว่า ผลงานการ์ตูนของเขาเรื่องนี้ กำลังจะอวสานลงในนิตยสาร Comic Alive ฉบับ ส.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 27 มิ.ย. 2017 โดยเรื่องนี้จะจบลง ณ ฉบับรวมเล่มที่ 13

ศึกรอยสัก ต้องสาป ตีพิมพ์ลงใน Comic Alive เมื่อ พ.ย. 2009 เป็นเรื่องราวของ Seigi เด็กหนุ่มม.ต้นผู้มีวิชาศิลปะการป้องกันตัว และเขาได้ฝึกฝนมันเพื่อที่จะปกป้องคนที่อ่อนแอกว่า จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้ช่วยเหลือชายแก่ผู้ไร้บ้านคนหนึ่ง และชายผู้นั้นก็ตอบแทนเขาด้วยรอยสักลึกลับบนฝ่ามือของเขา ในภายหลัง เขาพบว่า รอยสักที่ว่านี้ คืออาวุธทรงอานุภาพ จากการที่เขาได้พบเด็กสาวคนหนึ่งซึ่งมีรอยสักเหมือนกับเขา นั่นทำให้เขารู้ว่า ลำพังวิชาการต่อสู้ที่เขามี ไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาอยู่รอด แล้วเขาศึกษาการใช้พลังจากรอยสักมาประยุกต์กับวิชาที่เขามีได้หรือไม่? โดยบ้านเราสามารถติดตามอ่านเรื่องนี้ได้ ของสนพ. Luckpim


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com



"ยอดนักสิ๋วจิ๋วโคนัน" ถูกหยิบไปใช้เป็นหลักสูตรระดับมหาวิทยาลัยแดนมังกร

แม้พักหลัง เจ้าหนูนักสืบโคนัน จะถูกคนอ่านแซวไปต่างๆนานาสารพัด แต่ถึงกระนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า การ์ตูนโคนันได้ช่วยฝึกทักษะในการคิดวิเคราะห์แก่ผู้อ่านเสมอมา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เรื่องราวของโคนันจะถูกนำไปใช้เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนด้วย โดยล่าสุด มหาวิทยาลัยวิทยาสาสตร์ Huazhong แห่งเมืองอู่ฮั่น (Wuhan) ประเทศจีน ได้เปิดสอนหลักสูตรใหม่ ที่ชักชวนให้แฟนๆโคนันได้ลงทะเบียนเรียนกัน กับหลักสูตรที่มีชื่อว่า "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กับ หลักตรรกะการคิดอย่างมีเหตุผล" วิชาดังกล่าว จะสอนให้นศ.ได้รู้จักการคิด วิเคราะห์ อย่างถูกต้อง ถูกหลักตามตรรกศาสตร์ ผ่านตัวละครต่างๆของโคนัน เท่านั้นไม่พอ ยังมีมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่เมืองฉางซา (Changsha) ได้เปิดการเรียนการสอนวิชาเคมี ที่นำเอาเรื่องราวของโคนันมาประกอบการเรียนการสอน เช่นกัน

ปัจจุบัน มีมหาวิทยาลัยจีนหลายแห่ง ที่ได้หยิบเอาสื่อดังๆ มาประกอบการเรียนการสอนกันมากขึ้น เช่น มหาวิทยาลัย Sun Yat-Sen แห่งเมืองกว่างโจว (Guangzhou) ได้เปิดสอนหลักสูตรของ Harry Potter โดยเฉพาะอีกด้วย


แหล่งข่าว : My Game News Flash , crunchyroll.com


ไลท์โนเวล No Game No Life มียอดตีพิมพ์ถึง 3 ล้านเล่ม

Kadokawa ได้อัพสป็อตโฆษณาตัวใหม่ล่าสุดของไลท์โนเวล No Game No Life ลงบนแชนแนล Youtube ของตัวเอง เมื่อ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีใจความว่า ไลท์โนเวลคู่พี่น้องติดเกมของ Yuu Kamiya มียอดตีพิมพ์ถึง 3 ล้านเล่ม จาก ไลท์โนเวลฉบับรวมเล่ม 10 เล่ม ภายในเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อ เม.ย. 2012 ซึ่งเป็นยอดตีพิมพ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 1 ล้านเล่ม นับตั้งแต่ ไลท์โนเวลเล่มที่ 9 ออกวางขายไปเมื่อ ส.ค. 2016 ซึ่งในขณะนั้น ไลท์โนเวลเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์เพียง 2 ล้านเล่ม เท่านั้น

No Game No Life ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 12 ตอน โดย Madhouse ออกฉายช่วง เม.ย.-มิ.ย. 2014 และกำลังจะมีอนิเมจอเงินชุด No Game No Life Zero ซึ่งเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นก่อนไลท์โนเวลเนื้อหาหลัก กำลังจะเข้าฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 15 ก.ค. 2017 นี้


แหล่งข่าว : No Game No Life , Kadokawa , crunchyroll.com



ซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่น ลุ้นชิงรางวัล Eisner Awards 2017

เป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติของทุกปี ที่ Will Eisner Comic Industry Awards หรือ Eisner Awards หนึ่งในรางวัลสำคัญของวงการการ์ตูนตะวันตก ที่จะต้องมีการประกาศกันในงาน San Diego Comic Con ที่จะจัดขึ้นช่วงเดือน ก.ค. แม้ว่ารางวัลดังกล่าว จะเน้นหนักไปทางการ์ตูนฝรั่งซะเป็นส่วนใหญ่ แต่หลังๆก็มีการ open เปิดโอกาสให้การ์ตูนญี่ปุ่นได้มีส่วนร่วมเข้าร่วมชิงชัยบ้าง จนเรียกได้ว่า เป็นรางวัลสำคัญของวงการการ์ตูนโลกเลยก็ว่าได้

โดย Comic-Con International ผู้จัดงาน San Diego Comic Con ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Eisner Awards ประจำปี 2017 ในทุกสาขารางวัลแล้ว โดยเฉพาะกับการ์ตูนญี่ปุ่นนั้น จะได้ร่วมชิงชัยในสาขา Best U.S. Edition of International Material—Asia ซึ่งเป็นสาขารางวัลที่มอบให้แก่ หนังสือการ์ตูนจากเอเชีย ฉบับเวอร์ชั่นอเมริกัน ที่มีความยอดเยี่ยมเป็นที่สุด ประกอบด้วย (วงเล็บข้างหลัง เป็นสนพ.ต้นสังกัดในอเมริกา) :

The Art of Charlie Chan Hock Chye โดย Sonny Liew (Pantheon)

Goodnight Punpun เล่ม 1–4 โดย Inio Asano
แปลโดย JN PRoductions (VIZ Media)

orange: The Complete Collection เล่ม 1–2 โดย Ichigo Takano
แปลโดย Amber Tamosaitis ดัดแปลงโดย Shannon Fay (Seven Seas)

The Osamu Tezuka Story: A Life in Manga and Anime โดย Toshio Ban and Tezuka Productions
แปลโดย Frederik L. Schodt (Stone Bridge Press)

Princess Jellyfish เล่ม 1–3 โดย Akiko Higashimura
แปลโดย Sarah Alys Lindholm (Kodansha)

Wandering Island เล่ม 1 โดย Kenji Tsuruta
แปลโดย Dana Lewis (Dark Horse)

ผู้เข้าชิงในแต่ละสาขานั้น มีการคัดเลือกกันโดยคณะกรรมการตัดสิน ช่วง เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องที่ได้รับการเข้าชิง จะถูกโหวตลงคะแนนโดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญ คนทำงานในวงการการ์ตูนคอมิคแขนงต่างๆ (ทั้งผู้สร้าง และ ผู้จัดจำหน่าย) และจะมีพิธีประกาศผลอย่างเป็นทางการในงาน San Diego Comic Con วันที่ 21 ก.ค. 2017

 

แหล่งข่าว : Comic Con , crunchyroll.com


100 ปี อนิเมญี่ปุ่น ..........กับ 100 อันดับ อนิเมยอดเยี่ยมตลอดกาล โดย NHK

สถานีโทรทัศน์ NHK BS Premium ได้จัดการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี แห่งประวัติศาสตร์อนิเมญี่ปุ่น ด้วยการจัดรายการพิเศษทางทีวี ซึ่งเป็นการประกาศ 100 อันดับ อนิเมญี่ปุ่นยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

อันดับดังกล่าว มาจากการโหวตของแฟนอนิเม ที่ให้โหวตเลือกอนิเมสุดโปรดที่ออกอากาศทางทีวี จนถึง ก.ย. 2016 และ NHK ได้เปิดให้แฟนๆโหวตช่วงวันที่ 8 ม.ค. - 31 มี.ค. 2017

อนึ่ง เว็บไซต์หลัก ได้จัดอันดับอนิเมมากถึง 400 อันดับ ด้วยกัน

**1 Tiger & Bunny
**2 Tiger & Bunny Movie: The Rising
**3 Mahou Shoujo Madoka★Magica
**4 Love Live! School Idol Project
**5 Love Live! School Idol Project 2nd Season
**6 Tiger & Bunny Movie: The Beginning
**7 Code Geass: Hangyaku no Lelouch
**8 Cardcaptor Sakura
**9 Love Live! The School Idol Movie
*10 Osomatsu-san

*11 Gintama
*12 Joker Game
*13 Ginga Eiyuu Densetsu
*14 Neon Genesis Evangelion
*15 Code Geass: Hangyaku no Lelouch R2
*16 Gochuumon wa Usagi Desu ka?
*17 Mobile Suit Gundam
*18 Digimon Adventure
*19 Psycho-Pass
*20 Sword Art Online

*21 Clannad: After Story
*22 Girls und Panzer
*23 Haikyuu!!
*24 Detective Conan
*25 Hyouka
*26 Mahou Shoujo Madoka★Magica Movie 3: Hangyaku no Monogatari
*27 Fullmetal Alchemist: Brotherhood
*28 Shingeki no Kyojin
*29 Uchuu Senkan Yamato
*30 Shoujo Kakumei Utena

*31 Bungou Stray Dogs
*32 Prince of Tennis
*33 Love Live! Sunshine!!
*34 Cowboy Bebop
*35 Steins;Gate
*36 Natsume Yuujinchou
*37 Fate/stay night: Unlimited Blade Works
*38 Hoshi no Ko Poron
*39 Mirai Shounen Conan
*40 Mobile Suit Gundam Seed

*41 K-On!
*42 Suzumiya Haruhi no Yuuutsu
*43 Tengen Toppa Gurren Lagann
*44 Lupin III: Cagliostro no Shiro
*45 Bakemonogatari
*46 Ghost in the Shell: Stand Alone Complex
*47 Hibike! Euphonium
*48 Free!
*49 Girls und Punzer der Film
*50 Fate/Zero

*51 Shigatsu wa Kimi no Uso
*52 Shirobako
*53 Pokemon Diamond & Pearl: Giratina to Sora no Hanataba Sheimi
*54 Kaze no Tani no Nausicaä
*55 Gintama'
*56 Uta no☆Prince-sama♪ Maji Love 1000%
*57 Kimi no Na wa.
*58 K-On!!
*59 Tenkuu no Shiro Laputa
*60 Bishoujo Senshi Sailor Moon

*61 Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu
*62 Free!: Eternal Summer
*63 High☆Speed!: Free! Starting Days
*64 Katekyo Hitman Reborn!
*65 Yuu☆Yuu☆Hakusho
*66 The iDOLM@STER
*67 Haikyuu!! Second Season
*68 Gochuumon wa Usagi Desu ka??
*69 Mob Psycho 100
*70 Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans

*71 Fullmetal Alchemist
*72 One Piece
*73 Macross F
*74 Shounen Hollywood: Holly Stage for 49
*75 Saraba Uchuu Senkan Yamato: Ai no Senshi-tachi
*76 Cardcaptor Sakura (2nd Season)
*77 Angel Beats!
*78 Mushishi
*79 Urusei Yatsura
*80 Shouwa Genroku Rakugo Shinjuu

*81 K
*82 Kuroko no Basket
*83 Ano Hi Mita Hana no Namae wo Bokutachi wa Mada Shiranai.
*84 Hunter x Hunter
*85 Pokemon
*86 Soukou Kihei Votoms
*87 Juuni Kokuki
*88 Kekkai Sensen
*89 Hetalia: The Beautiful World
*90 Fushigi no Umi no Nadia

*91 Mononoke
*92 Kill la Kill
*93 InuYasha
*94 Urusei Yatsura Movie 2: Beautiful Dreamer
*95 Dennou Coil
*96 JoJo no Kimyou na Bouken: Stardust Crusaders
*97 Akira
*98 Macross: Do You Remember Love?
*99 Gan to Gon
100 Yojouhan Shinwa Taikei


Top 10 โดยผู้โหวตผู้ชาย

Puella Magi Madoka Magica (2011)
Love Live! School idol project (first season, 2013)
Love Live! School idol project (second season, 2014)
Love Live! The School Idol Movie (2015)
Is the order a rabbit? (2014)
The Legend of the Galactic Heroes (1988)
Girls und Panzer (2012)
Mobile Suit Gundam (1979)
Neon Genesis Evangelion (1995)
Code Geass: Lelouch of the Rebellion (2006)

Top 10 โดยผู้โหวตผู้หญิง

Tiger & Bunny (2011)
Tiger & Bunny The Movie -The Rising- (2014)
Tiger & Bunny the Movie: The Beginning (2012)
Mr. Osomatsu (2015)
Joker Game (2016)
Gintama (2006)
Card Captor Sakura (1998)
Code Geass: Lelouch of the Rebellion (2006)
Code Geass: Lelouch of the Rebellion R2 (2008)
Haikyu!! (2014)



แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun , animenewsnetwork.com , MAL



 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 24-30 เม.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)
*1. 143,846 *,581,952 Kingdom เล่ม 46
*2. *86,661 1,255,751 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 22
*3. *84,232 *,305,811 Magi เล่ม 33
*4. *80,964 *,*80,964 Bokura wa Minna Kawaisou หอพักสุดเพี้ยน เล่ม 9
*5. *72,351 *,*72,351 Nijiiro Days รักสุดใจคนวัยซ่า เล่ม 15
*6. *68,462 *,*68,462 Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 22
*7. *58,074 *,215,432 Diamond no Ace / Zce of Diamond Act II เล่ม 7
*8. *52,840 *,*52,840 Sensei Kunshu เล่ม 12
*9. *51,698 *,*75,260 Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge เล่ม 8
10. *50,822 *,109,547 Vinland Saga เล่ม 19


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 27,044 *27,044 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ขอให้โชคดีมีชัย ในโลกแฟนตาซี เล่ม 11
*2. 24,471 *33,894 Hidan no Aria อาเรีย กระสุนแดงเดือด เล่ม 25
*3. 14,017 *14,017 Fate/Prototype: Sougin no Fragments เล่ม 5
*4. 11,624 *18,857 Around Forty Kenja no Isekai Seikatsu Nikki เล่ม 3
*5. 10,871 *38,792 Meitantei Conan Karakurenai no Love Letter ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก
*6. *7,654 *19,637 Rokudenashi Majutsu Koushi to Memory Records เล่ม 2
*7. *7,138 **7,138 Satsuriku no Tenshi เล่ม 2
*8. *6,798 **9,686 Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu เล่ม 14
*9. *6,343 *15,115 Toaru Ossan no VRMMO Katsudouki เล่ม 12
10. *6,148 *14,556 Jinrui Saikyou no Tokimeki


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript