บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศที่คนทำงาน ผู้ใช้แรงงานได้หยุดยาวกันอีกครั้ง ตั้งแต่วันแรงงาน - วันเสาร์อาทิตย์ ยันจนถึง วันฉัตรมงคล ในเมื่อเหลือวันที่ 4 ที่เป็นวันธรรมดาทั้งที เขาเลยถือโอกาสให้คนทำงานได้หยุดเพิ่ม 1 วัน สมหวังกันไป (แต่ก็มีออฟฟิศบางแห่งอินดี้ ให้มาทำงานตามปกติ) แต่ก็เอาเถิด ก็ขอให้ทุกคนได้พักผ่อนรีแลกซ์จากงานการประจำกันอย่างเต็มที่ พอถึงวันออฟฟิศเปิด ก็มาตามนัดด้วย อย่ามัวหยุดจนเพลินจนได้รับซองขาวเป็นการตอบแทน!!!!! .....ในช่วงนี้ ก็ตามที่หลายคนทราบ เกี่ยวกับเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในประเทศเนปาล ที่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ก็มีสายธารน้ำใจจากทั่วโลกคอยช่วยเหลือชาวเนปาลหลายคนที่กำลังอยู่ในช่วงตกระกำลำบากอยู่ และใครที่กำลังคิดจะช่วยเหลือพวกเขาเหล่านี้ ก็สามารถช่วยเหลือได้ตามช่องทางต่างๆที่ได้มีการประกาศไว้ในหลายๆสื่อครับ

และในช่วงหยุดยาวนี้ ชาวบรรดาคอการ์ตูนก็ได้สนุกหรรษากับการไปเที่ยวชมงาน BCC x AFA 2015 กับ TCC 2015 ที่จัดขึ้นพร้อมๆกันไป โดยแต่ละงานก็มีจุดเด่นที่ต่างกันไป แต่ที่อน่ๆหลายคนคงจะสนุกไปกับการถ่ายรูป การได้พบปะกับคนดังในวงการหนัง อนิเม ตัวจริงๆ เป็นต้น สำหรับใครที่ยังไม่ได้ไปทั้งสองงาน ก็ต้องรีบเลย เพราะวันนี้จัดเป็นวันสุดท้ายแล้วทั้งคู่ จะไปเที่ยวชมงานไหน ก็ตามแต่ที่ท่านสะดวก ใกล้บ้านมากที่สุดครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ศึกตัดเชือกงวดขึ้นๆ กับ คุโรโกะ 21

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้อนรับวันหยุดแรงงานกันด้วย คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 21 ช่วงปลายของซีรี่ย์ที่นับวันจัดหนักความเว่อร์ยิ่งขึ้น!!!! ศึกราคุซันปะทะชูโตกุ ในที่สุดการดวลระหว่าง "เจเนอเรชั่นปาฏิหาริย์" อาคาชิกับมิโดริมะก็รู้ผล!! อีกทางหนึ่ง เซย์รินต้องเจอกับไคโจที่นำทัพโดยคิเสะเริ่มมาถึงแวนิชซิ่งไดรฟ์กับแฟนธ่อมชู้ตของคุโรโกะก็สำแดงเดชทันที จนเมื่อคิเสะใช้เพอร์เฟ็คต์ก๊อปปี้ออกมา!?


โทริโกะ เล่ม 32 เพื่อให้ได้มาซึ่งราชาแห่งวัตถุดิบ "แอร์" โทริโกะจึงเผชิญหน้ากับราชาม้าเฮราเคลส! ไม่ใช่แค่ราชาม้าเท่านั้น แอร์ยังเกี่ยวข้องกับการคงอยู่ของแอเรีย 8 อย่างลึกซึ้ง ขณะที่โทริโกะกำลังเข้าตาจน โคมัตสึซึ่งไปถึงเนินฝนหนืด กำลังจะท้าทายกับผลของแอร์ด้วยการใช้มีดอย่างทุ่มสุดตัว!?

Assassination Classroom เล่ม 11 เหลืออีก 5 เดือนจะครบกำหนดการลอบฆ่า... เหล่านักเรียนที่ร้อนรนเชื่อมั่นในกำลังของพวกตัวเองมากเกินไปจนไปก่อเหตุร้ายแรงเข้า บททดสอบเพื่อให้เป็นนักฆ่าที่ถูกต้องที่อาจารย์โคโระกำหนดคือ!?

WORLD TRIGGER เล่ม 3 คิโดะผู้บังคับบัญชาสูงสุดขององค์กรเนเบอร์ ได้ออกคำสั่งให้จับกุมแบล็คทริกเกอร์ จินที่ได้รับคำสั่งจึงมุ่งหน้าไปหายูมะทันที!? และแล้วเป้าหมายอันแท้จริงที่ยูมะเดินทางมายังโลกฝั่งนี้ ก็ได้ถูกเปิดเผยพร้อมกับอดีตที่ไม่เคยมีใครล่วงรู้—!!

Fuuka สายลมรักฤดูร้อน เล่ม 1 ผลงานใหม่รับประกับความปวดตับจากผู้แต่ง สึซึกะ , บ้านของเสียงหัวใจ ......หนุ่มน้อยฮารุนะ ยู ผู้ไม่อาจวางมือจากโทรศัพท์มือถือ เขาได้พบกับอากิซึกิ ฟูกะ เด็กสาวที่ไม่พกโทรศัพท์มือถือ!!! พักนี้คนที่ยูเล่นทวิตเตอร์ด้วยคือ โคยูกิ นักร้องชื่อดัง!!! หนำซ้ำ อยู่มาวันหนึ่งฟูกะยังชวนยูไปดูคอนเสิร์ตของโคยูกิอีก! แม้ที่จริงแล้วโคยูกิคือเพื่อนสมัยเด็กของยู แต่เขาก็ไม่ได้บอกเรื่องนี้กับฟูกะ และในตอนที่คอนเสิร์ตเริ่มแสดงนั้นเอง โคยูกิ ยู ฟูกะ... สายตาและความคิดคำนึงของสามก็มาบรรจบกัน—! รักสามเส้าอันเราร้อนท่ามกลางฤดูร้อน!!

xxxHoLiC เล่ม 13 งวดนี้มาเร็วเกินคาดคิดจริงๆ

พบกับนิยายหลากเรื่องจาก Animag :อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 12,เจ้านี่เหรอซอมบี้ ? เล่ม 8,โตเกียว อนเมียวจิ Tokyo Ravens เล่ม 2


เรื่องอื่นๆน่าสนใจ :

Pastel เล่ม 11,Angel Heart Guide Book (เล่มเดียวจบ),รักไร้เสียง เล่ม 4,เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end เล่ม 2,อลวนลุ้นรัก สาวต่างดาว THE WORLD OF NARUE เล่ม 11


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 

 


Dragon Ball Super อนิเมภาคล่าสุดในรอบ 18 ปี ของ Dragon Ball

ช่วงเวลาแห่งการทำเงินทำทองของซีรี่ย์ลูกแก้วมังกรกันอย่างแท้จริง หลังจากปล่อยหนัง Dragon Ball Z: Resurrection 'F' ออกฉายไปเมื่อ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุด Dragon Ball กำลังจะมีการทำอนิเมชุดใหม่ล่าสุด กับภาคที่มีชื่อว่า Dragon Ball Super มีกำหนดออกฉายทางช่อง Fuji TV ทุกวันอาทิตย์ เวลา 9.00 น. เริ่ม ก.ค. 2015 นี้ ซึ่งอนิเมดังกล่าว จัดเป็นอนิเมชุดใหม่ชุดแรกในรอบ 18 ปีของ Dragon Ball นับจาก Dragon Ball GT ออกฉายไปเมื่อปี 1996-1997 (ไม่นับ Dragon Ball Kai ที่เป็นอนิเมภาค Z มารีเมคใหม่)

โดยเรื่องราวของภาค Super นี้ จะเป็นเหตุการณ์หลังจากจบศึกภาคจอมมารบูเพียงไม่กี่ปี เมื่อโลกมนุษย์นั้นได้รับความสงบสุขอีกครั้ง ซึ่ง มาซาโกะ โนซาวะ นักพากย์เจ้าของเสียง โกคู , โกฮัง และ โกเท็น ก็ได้พูดถึงอนิเมภาค Super ของ Dragon Ball ว่า "เรามักจะคุ้นเคยกับคำว่า chō หรือ Super กันในโฆษณา หรือ เกม ชุดต่างๆของ Dragon Ball แต่จริงๆแล้ว อนิเมที่มีชื่อว่า Dragon Ball Super เนี่ย เป็นจุดเริ่มต้นของความสุดยอดทั้งปวงทั้งหลายแหล่แหละ "

ขณะที่ โอซามุ โนซากิ โปรดิวเซอร์ของ Fuji TV ได้พูดถึงข่าวประกาศทำอนิเมชุดใหม่ของ Dragon Ball ว่า "พอผมได้อ่านพล็อตคร่าวๆของอนิเมที่เพิ่งได้รับจาก อ.อากิระ โทริยามะ ความฝันของผมนี่ได้เริ่มขยายใหญ่กว้างขึ้น โดยศัตรูที่แข็งแกร่งกว่า บู หรือ ฟรีเซอร์ กำลังจะปรากฏตัวในอนิเมชุดนี้แล้ว"

อนิเมชุดใหม่ดังกล่าว ได้ อ.โทริยามะ มีส่วนร่วมในฐานะเป็นผู้สร้างมังงะต้นฉบับ รวมถึงเป็นผู้คิดค้นเนื้อเรื่องและคอนเซ็ปต์ตัวละคร โดยที่ คิมิโทชิ จิโอกะ (Hakaba Kitarō, Kamisama Kazoku) จาก Toei Animation รับหน้าที่กำกับ โดยมี นาโอโกะ ซางาวะ (Yomiko Advertising, Inc.) กับอัตซึชิ คิโดะ (Toei Animation) มาร่วมงานกันในฐานะโปรดิวเซอร์ ซึ่ง คิโดะนั้น เคยมีส่วนร่วมในอนิเม Dragon Ball ภาคฟรีเซอร์ มาแล้ว

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


โคนันตอนใหม่ล่าสุด หลัง โกโช อาโอยามะ ผ่าตัดพักฟื้น กำลังจะมาแล้ว

ใครที่ติดตามข่าวสารมาโดยตลอด ก็พอจะรู้ว่าช่วงนี้ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน งดตีพิมพ์ตอนใหม่ๆชั่วคราว อันเนื่องมาจาก อ.โกโช อาโอยามะ กำลังพักฟื้นหลังจากการผ่าตัด ....แต่ดูเหมือนว่า สุขภาพร่างกายของ อ.อาโอยามะ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่น่าหวั่นวิตกนัก (จะมีก็แต่ติดอาการ "ป่วยเรือ" นี่ล่ะ 555+) เลยทำให้ โคนัน กลับมาตีพิมพ์อย่างรวดเร็วเกินคาดคิด โดยจะตีพิมพ์ตอนใหม่ล่าสุดกันในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 24 ที่จะวางขายในวันที่ 13 พ.ค. นี้ โดยจะเป็นเรื่องราวโรแมนซ์ระหว่าง ชินอิจิ กับ รัน ที่ได้พบเจอกัน ณ สถานที่แห่งหนึ่ง ที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ ในตอนใหม่นี้ ดูเหมือนว่า ชินอิจิ อาจเปิดเผยความลับครั้งสำคัญก็เป็นได้

โดยโคนันตอนใหม่ดังกล่าว ถือเป็นตอนแรกที่ได้รับการตีพิมพ์ หลังจาก อ.อาโอยามะ ประกาศวางปากกาชั่วคราว เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง อ.อาโอยามะ ยืนยันว่า การผ่าตัดของเขาเป็นไปได้ด้วยดี และจะขอหยุดพักฟื้นที่ รพ. ซักระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ อ.อาโอยามะ หยุดเขียนโคนัน ก็มีการตีพิมพ์ตอนเก่าของโคนันในนิตยสารซันเดย์

นอกจากนี้ นิตยสาร Shonen Sunday S ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งว่า จะมีการตีพิมพ์ฉบับมังงะของหนังจอเงินชุดที่ 18 ของโคนัน ชุด Detective Conan: Ijigen no Sniper ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 25 พ.ย. ซึ่งมังงะดังกล่าว ได้ อ.ยูทากะ อาเบะ กับ อ.เด็นจิโร่ มารุ คู่หูจากมังงะ Lupin III vs. Detective Conan และ ซีรี่ย์ภาคแยกของโคนันอีกหลายชุด เป็นผู้วาดภาพ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน ผุดตอนล่าสุด ตอนแรกในรอบ 8 เดือน

บลอกทางการของนิตยสาร Dengeki Daioh ได้เปิดเผยว่า Yotsuba&! หรือ โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน ได้ตีพิมพ์ตอนใหม่ล่าสุดลงใน ฉบับ มิ.ย. ของนิตยสารดังกล่าว ที่ออกวางขายไปเมื่อ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบ 8 เดือนของหนูน้อยผมเขียว หลังจากตีพิมพ์ตอนล่าสุดไปเมื่อ 27 ส.ค. 2014 ใน Dengeki Daioh ฉบับ ต.ค. 2014 แถมยังเป็นตอนเดียวที่มีการตีพิมพ์ในปี 2014 ของเรื่องนี้อีกด้วย

โดย โยทสึบะ มีฉบับรวมเล่มถึง 12 เล่มในญี่ปุ่น เมื่อ มี.ค. 2013 และมียอดตีพิมพ์ในญี่ปุ่นมากกว่า 10 ล้านเล่ม ด้วยกัน

แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com


อนิเม ยอดนักปรุงโซมะ จะมี BD/DVD รวมกัน 8 แผ่น

โชเน็นจัมป์ ฉบับควบ ฉบับที่ 22-23/2015 ได้แจ้งว่า ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Shokugeki no Soma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ จะมีการจัดทำในรูปแบบ BD/DVD ทั้งหมด 8 แผ่น โดยแผ่นหนึ่งจะบรรจุอนิเม 3 ตอนด้วยกัน (เท่ากับว่า อนิเมซีรี่ย์ของโซมะ จะมีทั้งหมด 24 ตอน) โดยแผ่นแรกมีกำหนดวางขาย 29 ก.ค. 2015 และ BD/DVD แผ่นแรกในแบบ limited-edition จะมีการแถม soundtrack CD , OP-ED แบบไม่ขึ้นเครดิต , audio commentary และแผ่นพับ อย่างไร็ตาม สำหรับคนที่ซื้อ BD แผ่นแรกของเรื่องนี้ จะมีการแถม "Pop Out! Real Action Mouse Pad." เพิ่มเข้าไปอีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


มังงะ "หน้ากากแอ็คชั่น" เตรียมอวสานในเดือน พ.ค. 2015

นิตยสาร Comic Action ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งว่า Action Kamen มังงะภาคแยกของเครยอนชินจัง (ชินจังจอมแก่น) ที่เป็นเรื่องราวของ หน้ากากแอ็คชั่น ฮีโร่ขวัญใจของชินจัง กำลังจะจบลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 25 พ.ค. นี้ ซึ่งมังงะดังกล่าวเขียนโดย อ.ดัตโตะ นิชิวากิ ตีพิมพ์ลงในฉบับแรกสุดของนิตยสาร Comic Action เมื่อปี 2013

นอกจากนี้ Comic Action ฉบับ ก.ค. Akureki ผลงานการ์ตูนของ Enokids (Kotoura-san) ก็จะอวสานลงเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


มังงะ Oreimo: Kuroneko, The Pet Girl of Sakurasō จบเดือน พ.ค. 2015 เช่นกัน

นิตยสาร Dengeki G's Comic ฉบับที่ 13 ได้แจ้งรายชื่อซีรี่ย์การ์ตูน 3 เรื่อง ที่จะอวสานลงในฉบับที่ 14 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 30 พ.ค. นี้ ประกอบด้วย Oreimo: Kuroneko (Ore no Kouhai ga Konnani Kawaii Wake ga Nai) ของ อ.ซากุระ อิเคดะ, Sakurasō no Pet na Kanojo (The Pet Girl of Sakurasou) ของ อ.โฮกิ คุซาโนะ และ Rewrite: Side-B ของ อ.ซากานะ โทโจ

Oreimo: Kuroneko เป็นซีรี่ย์การ์ตูน spin-off จาก Ore no Imōto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai "น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก" นิยายไลท์โนเวลดังของ ทสึคาสะ ฟูชิมิ ที่หยิบเอาสาวน้อยแมวดำ คุโรเนโกะ (รูริ โกโค) ตัวละครรองสุดป๊อปประจำเรื่อง มารับบทเป็นตัวเอกในการ์ตูนภาคแยกนี้ โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจาก คิริโนะ น้องสาวของเคียวสุเกะ ตัดสินใจไปเรียนต่อเมืองนอก เลยทำให้ คุโรเนโกะ ได้ย้ายมาเรียนต่อที่โรงเรียนเดียวกับเคียวสุเกะแทน ซึ่งต่อจากนั้น ก็จะเล่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเคียวสุเกะ กับ คุโรเนโกะ ที่เริ่มพัฒนายิ่งขึ้นๆ....โดยมังงะเรื่องนี้ ปัจจุบันออกวางขายฉบับรวมเล่ม 5 เล่มในญี่ปุ่น

The Pet Girl of Sakurasō ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลแนวโรแมนติคคอเมดี้ในโรงเรียนชื่อเดียวกันของ ฮาจิเมะ คาโมชิดะ เป็นเรื่องราวของ โซราตะ คันดะ รุ่นพี่ปี 2 ที่อาศัยอยู่ในซากุระโซ หอพักที่รวบรวมแต่เด็กมีปัญหาประจำโรงเรียนที่เขาเรียนอยู่ จนกระทั่งวันหนึ่ง ก็มีเด็กสาวน่ารักผู้มีนามว่า มาชิโระ ชิอินะ ได้ย้ายมาพักที่หอพักแห่งนี้ ซึ่งแท้จริงแล้ว เธอผู้นี้คือศิลปินอัจฉริยะชื่อก้องที่ออกเดินทางไปทั่วโลก....โดยมังงะเรื่องนี้ ปัจจุบันออกวางขายฉบับรวมเล่ม 7 เล่มในญี่ปุ่น และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 24 ตอน เมื่อปี 2012

มังงะทั้ง 2 ชุดนี้ ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 ในนิตยสาร Dengeki G's ก่อนจะย้ายไปลงใน Dengeki G's Comic เมื่อ เม.ย. 2014 เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web, Deadline,animenewsnetwork.com

 


ผกก. The Guest เซ็นสัญญากำกับ Death Note เวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด

ก็นึกว่าจะเงียบหายไปกับสายลมไปแล้ว ในที่สุดโปรเจ็คหนังคนแสดงฮอลลิวู้ดของ Death Note ก็ทำท่าว่าจะเริ่มเดินหน้ากันได้เสียที โดยแหล่งข่าวจาก The Hollywood Reporter ระบุว่า Adam Wingard (The Guest, You're Next) ได้เซ็นสัญญากับ Warner Brothers ให้มารับหน้าที่กำกับหนัง Death Note ฉบับฮอลลิวู้ด อีกทั้งยังได้ Jeremy Slater (Fantastic Four 2015, The Lazarus Effect) มารับหน้าที่ร่างบทหนังใหม่

Wingard เป็นที่รู้จักจากการกำกับหนังแนวเขย่าขวัญอย่าง The Guest กับ You're Next อีกทั้งเขายังกำกับหนังสั้นให้กับ The ABCs of Death กับ V/H/S นอกจากนี้ เขากำลังมีผลงานการกำกับหนัง+เขียนบทจาก The Woods หนังสยองขวัญที่จะออกฉายในช่วงซัมเมอร์ 2015 นี้

The Hollywood Reporter ยังเสริมด้วยว่า Roy Lee แห่ง Vertigo Entertainment (Dark Water, The Lake House, Shutter), Dan Lin แห่ง Lin Pictures (This Side of the Truth, Sherlock Holmes, The Lego Movie), Jason Hoffs แห่ง Viz Productions (Edge of Tomorrow), และ Masi Oka นักแสดงจาก Heroes, Hawaii Five-0 รับเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกัน ส่วน Doug Davison (Dark Water, The Grudge, The Lake House) กับ Brian Witten (Dark City, American History X, Final Destination) เป็น executive producers และ Niija Kuykendall กับ Nik Mavinkurve รับหน้าที่ดูแลโปรเจ็คให้กับทาง Warner

Death Note เป็นเรื่องราวของ ไลท์ เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่ได้พบเจอกับสมุดยมทูตเล่มหนึ่ง ที่มีความสามารถทำให้ผู้คนตาย หากเขียนชื่อใครก็ตามลงในสมุดเล่มนี้ และเขานั้นก็ได้ใช้มันในการพิพากษากำราบคนชั่วทั่วโลก ทว่าจากการกระทำของ "คิระ" หรือ ไลท์ นั้น นำไปสู่การสืบสวนตามจับกุมคิระตัวจริงของบรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย นักสืบอัจฉริยะ ผู้มีนามว่า L ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ในจัมป์ช่วงปี 2003-2006 ได้รับความนิยมอย่างสูงจนถูกนำไปสร้างเป็นหนังคนแสดง 3 ชุด (แสดงนำโดย ทัตซึยะ ฟูจิวาระ กับ เคนอิจิ มัตซึยามะ) , อนิเมซีรี่ย์จำนวน 37 ตอน , นิยายภาคแยก และ ละครเพลง รวมถึง กำลังจะมีการทำในรูปแบบละครซีรี่ย์ ออกฉายที่ญี่ปุ่น ก.ค. นี้

Warner Bros คว้าสิทธิ์ในการนำ Death Note ไปดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง จาก Vertigo Entertainment เมื่อปี 2009 ซึ่งในเวลานั้น ได้วางตัวสต๊าฟประจำโปรเจ็ค ประกอบด้วย Vlas กับ Charles Parlapanides , Shane Black (Iron Man 3) และ Gus Va



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ยอดขายนิตยสารการ์ตูนยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น ลดลง 10% ในปีเดียว

สมาคมผู้ผลิตนิตยสารญี่ปุ่น ได้รายงานว่า 3 นิตยสารการ์ตูนยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น อันประกอบไปด้วย Shōnen Magazine ,Shonen Jump และ Shonen Sunday ต่างพร้อมใจกันมียอดขายลดลงถึง 10% ภายในระยะเวลา 1 ปี

โดย Sunday มียอดขายต่ำกว่า 400,000 เล่ม เหลือเพียง 393,417 เท่านั้น ในช่วง ม.ค.-มี.ค. 2015 ขณะที่ Jump กับ Magazine มียอดขาย 2,422,500 เล่ม กับ 1,156,059 เล่ม ตามลำดับ ในช่วงเวลาเดียวกัน

Sunday มียอดขายน้อยว่า 600,000 เล่ม ช่วง ก.ค.-ก.ย. 2011 และต่ำกว่า 500,000 เล่ม ช่วง ต.ค. - ธ.ค. 2013 จนกระทั่งเหลือ 461,250 เล่ม ช่วง ม.ค.-มี.ค. 2014 เรียกได้ว่ายอดขายของ Sunday ลดลงไปถึง 15% ภายใน 1 ปี ส่วน Magazine มียอดขายลดลง 10% ใน 1 ปี เช่นเดียวกับ Jump มียอดขายตกลงไปถึง 11 เล่ม ภายใน 1 ปี เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Jump กับ Magazine ยังเป็นนิตยสารการ์ตูนที่มียอดขายสูงที่สุดในช่วง ม.ค.-มี.ค. 2015 อย่างไรก็ตาม นิตยสาร Corocoro Comic ในเครือ Shokagukan กับ Shonen Magazine ฉบับรายเดือนของ Kodansha ต่างมียอดขายสูงกว่า Sunday ที่ 1,050,000 เล่ม และ 575,36 เล่ม ตามลำดับ

Period Weekly Shōnen Magazine Weekly Shonen Jump Weekly Shonen Sunday
January-March 2014 1,277,500 2,715,834 461,250
April-June 2014 1,245,417 2,677,500 445,500
July-September 2014 1,211,750 2,665,834 428,417
October-December 2014 1,192,267 2,605,000 411,250
January-March 2015 1,156,059 2,422,500 393,417

แหล่งข่าว : , animenewsnetwork.com


มาแปลก!!...ปธน.Obama กล่าวขอบคุณอนิเม มังงะ ในโอกาสที่ นายกญี่ปุ่นเยือนมะกัน

เป็นสีสันเล็กๆที่เกิดขึ้น ในระหว่างการมาเยือนทำเนียบขาวของสหรัฐอเมริกา ของนายก ชินโซ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น เมื่อ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็ได้รับการต้อนรับอย่างสมเกียรติจากปธน. Barack Obama แห่งสหรัฐฯ

และในระหว่างที่ Obama กำลังแนะนำตัว อาเบะ อยู่นั้น เขาก็ได้กล่าวถึงวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ของญี่ปุ่นที่ส่งออกไปทั่วโลก และแน่นอนล่ะ ที่เขาอดไม่ได้ที่จะกล่าวถึง อนิเมกับมังงะ

"วันนี้คือโอกาสอันดีของชาวอเมริกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนหนุ่มสาว ผมขอกล่าวขอบคุณต่อทุกสิ่งจากญี่ปุ่นที่พวกเราหลงรัก อาทิ คาราเต้ , คาราโอเกะ, มังงะ ,อนิเม และแน่นอน อิโมจิ ด้วย" (อิโมจิ คือ สัญลักษณ์ หรือ สติ๊กเกอร์แทนอารมณ์ เวลาใช้โปรแกรมแชทต่างๆ)

โดยการมาเยือนสหรัฐฯของนายกอาเบะครั้งนี้ ก็เป็นการเจรจาในเรื่องของการค้าระหว่างรัฐบาลญี่ปุ่น กับ สหรัฐฯ รวมถึงความช่วยเหลือด้านทหาร และอื่นๆ โดยในระหว่างการพูดคุยเกี่ยวกับอุตสาห์กรรมยานยนต์ของ 2 ประเทศนั้น มาซาฮารุ โมริโมโตะ เชฟจากรายการ Iron Chef (เชฟกระทะเหล็ก) ได้รับเกียรติให้ประกอบอาหารค่ำ ที่มีวัตถุดิบเป็นเนื้อวากิวจากญี่ปุ่น ซึ่งมื้อค่ำดังกล่าว ก็มีอุปกรณ์การรับประทานอาหารทั้งตะเกียบ และ เครื่องเงิน วางอยู่ครบครัน อีกทั้งยังได้ Jersey Boys มาคอยบรรเลงเพลงต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วย

อนึ่ง ปธน. Obama แห่งสหรัฐ เป็นผู้นำระดับโลกคนหนึ่งที่ถูกการ์ตูนญี่ปุ่นหลากหลายเรื่อง หยิบเอาไปแซว อาทิ Air Gear เป็นต้น

แหล่งข่าวและคลิป : USA Today,animenewsnetwork.com

 


พรรค LDP จัดทำการ์ตูนโปรโมทร่างข้อเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญญี่ปุ่น

การ์ตูนญี่ปุ่นก็คู่กับคนทุกวงการในสังคมญี่ปุ่น ตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ทุกอาชีพ แม้กระทั่งผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง!!!!.......ล่าสุด พรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ของนายก ชินโซ อาเบะ และเป็นพรรคครองเสียงข้างมากในสภาญี่ปุ่น ได้เตรียมแคมเปญโปรโมทข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญของญี่ปุ่น ที่พวกเขาหวังจะทำสำเร็จในปี 2018 ในรูปแบบหนังสือการตูนชุด Honobono-Ikka no Kenpo-Kaiseitte Nani? ( "การปรับปรุงแก้ไขรัฐธรรมนูญคืออะไร" ฉบับครอบครัวอันอบอุ่น") จำนวน 50,000 เล่ม แจกจ่ายให้แก่ผู้คนทั่วไป โดยการ์ตูนดังกล่าว จะนำเสอนถึงเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่มีสมาชิก 5 คน คอยถกเกี่ยวกับขั้นตอนการทำงานของรัฐบาล การแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมไปถึง ผลลัพธ์ที่เปลี่ยนแปลงไป

"ผมหวังว่า หนังสือเล่มนี้ จะทำให้หลายคนเข้าใจถึงเป้าหมายของเรา กับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กันมากยิ่งขึ้น" ฮาจิเมะ ฟุนาดะ หัวหน้าพรรค LDP กล่าว

โดย LDP มีเป้าหมายในการแก้ไข มาตราที่ 9 ของรัฐธรรมนูญญี่ปุ่น ซึ่งกำลังเป็นประเด็นกันอยู่ในขณะนี้ เกี่ยวกับบทบาทของกองทัพญี่ปุ่น ที่พวกเขาต้องการที่จะให้ญี่ปุ่นสามารถส่งกำลังทหารช่วยเหลือยังนอกประเทศได้ โดยปัจจุบันมาตรานี้ จำกัดบทบาทกองกำลังป้องกันตนเองให้ปกป้องอธิปไตยของญี่ปุ่นอย่างเดียว ไม่สามารถส่งทหารนอกประเทศได้ (เป็นข้อตกลงที่ทำกับสหรัฐ หลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2) นอกจากนี้ก็มีนโยบายอื่นๆ อย่างเช่น การแก้ไขนโยบายการระงับเงินสนับสนุนสาธารณะให้แก่โรงเรียนเอกชน รวมถึง การมอบอำนาจแก่รัฐบาลเพิ่มมากขึ้น ในยามที่เกิดภัยพิบัติ เป็นต้น ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ จะต้องได้รับเสียงเห็นชอบ ถึง 2 ใน 3 ของสภา รวมถึงประชามติของประชาชนทั่วไป เสียก่อน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Reuters, The Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com

 


ผกก. Fast 7 กำลังเจรจากำกับหนังคนแสดง Robotech

The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า James Wan กำลังเจรจาขั้นต้นกับทาง Sony ให้มารับหน้าที่เป็นผกก.หนังคนแสดงของ Robotech ซึ่ง Wan นั้นก็มีผลงานการกำกับหนังมากมาย นับจาก Saw film, The Conjuring , Fast & Furious 7 ที่ขึ้นทำเนียบเป็นหนังทำเงินสูงสุดในปี 2015 อยู่ ณ ขณะนี้ นอกจากนี้ เขากำลังมีงานกำกับ The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2015 รวมถึงยังได้รับการทาบทามจาก Warner กับ Universal ในการกำกับหนัง Aquaman และ Fast & Furious 8 ตามลำดับ

เว็บไซต์ Deadline เคยรายงานไปเมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมาว่า เหล่าโปรดิวเซอร์จากฮอลลิวู้ด ที่ประกอบด้วย Gianni Nunnari กับ Mark Canton (300, The Immortals) ได้ว่าจ้าง Michael Gordon (300 screenplay, G.I. Joe: The Rise of Cobra story) ให้มารับหน้าที่เขียนบทหนัง ส่วน Variety รายงานว่า Doug Belgrad ประธาน Sony Pictures Entertainment Group , Michael De Luca หัวหน้าฝ่ายโปรดักชั่นของ Columbia Pictures และ Matthew Milam รองประธานฝ่ายครีเอทีฟของ Sony Pictures จะเป็นผู้ดูแลโปรเจ็คนี้ ขณะที่ Frank Agrama ผู้ก่อตั้ง Harmony Gold , Gordon กับ Jehan Agrama จะรับหน้าที่เป็น executive producer

Robotech นั้น เป็นอนิเมซีรี่ย์ของ Harmony Gold ที่มาจากการตัดต่อดัดแปลงมาจากอนิเมซีรี่ย์สัญชาติญี่ปุ่น 3 เรื่อง อาทิ The Super Dimension Fortress Macross, The Super Dimension Cavalry Southern Cross, และ Genesis Climber Mospeada โดยออกฉายครั้งแรกในสหรัฐ เมื่อปี 1985 อย่างไรก็ตามโปรเจ็คหนังคนแสดงนี้ก็ไม่ได้มีการบอกรายละเอียดว่าจะดัดแปลงเนื้อหาตรงส่วนไหนกันแน่ ? รวมถึงรายละเอียดในการเจรจาข้อพิพาทกันระหว่าง Harmony Gold , Tatsunoko Production และทีมผู้สร้าง Macross ซึ่งปัจจุบันนี้ยังคงไม่ได้ข้อยุติ โดย Robotech มีการทำต่อในหลายโปรเจ็ค อาทิ Robotech: The Shadow Chronicles และมีแผนระดมทุนทำโปรเจ็คหนัง Robotech Academy เมื่อ ก.ค. 2014 ก่อนที่โปรเจ็คนี้จะล้มเลิกไป

โดยโปรเจ็คคนแสดงของ Robotech นั้น มีการประกาศครั้งแรก เมื่อปี 2007 และมีข่าวว่านักแสดงหนุ่ม Toby Maguire มีส่วนร่วมกับโปรเจ็คนี้ ต่อมาในปี 2008 มีรายงานว่า Lawrence Kasdan (Raiders of the Lost Ark, The Empire Strikes Back ) จะรับหน้าที่เขียนบทให้กับหนังดังกล่าว ส่วน Charles Roven (Afro Samurai, The Dark Knight) กับ Akiva Goldsman รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ ปีถัดมา มีข่าวว่า Tom Rob Smith นักเขียนบทรายการทีวีของอังกฤษ จะรับหน้าที่เขียนเรื่อง ต่อมาในปีเดียวกัน Roven ประกาศถอนตัวออกจากโปรเจ็คนี้โดยไม่ทราบสาเหตุ และปัจจุบันรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างหนัง Aquaman ( ส่วน Kasdan กำลังมีส่วนร่วมกับหนัง Star Wars ภาคใหม่) และในปี 2013 Warner Bros. กำลังเจรจาดึงตัว Nic Mathieu มารับหน้าที่กำกับ Robotech ก่อนที่มีการเปลี่ยนแปลงกันไปอีกครั้งหนึ่ง



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


สวนสนุกวันพีซ ณ Tokyo Tower มียอดนักเที่ยวถึง 100,000 คน หลังเปิดอย่างเป็นทางการ 48 วัน

กลายเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตแห่งใหม่ที่กำลังมาแรงอย่างรวดเร็วในญี่ปุ่น แถมดึงดูดแฟนคลับวันพีซจากทั่วทุกโลกได้ดีนักแล เมื่อมีข่าวรายงานว่า Tokyo One Piece Tower สวนสนุกทางการของการ์ตูนวันพีซ ที่ตั้งอยู่บนหอคอย Tokyo Tower นั้น มีนักท่องเที่ยวแห่กันเข้ามาเที่ยวกันถึง 1 แสนคนแล้ว หลังจากที่สวนสนุกเปิดทำการอย่างเป็นทางการไปได้เพียง 48 วันเท่านั้น นับจากวันที่ 13 มี.ค. 2015 เป็นต้นมา โดย Stefan Vaneiken ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในโตเกียว กลายเป็นนักท่องเที่ยวคนที่ 1 แสน ที่เข้ามาเล่นสวนสนุกแห่งนี้ เฉกเช่นเดียวกับครอบครัวของเขา

ปัจจุบันสวนสนุกแห่งนี้กำลังจัดแคมเปญฉลองวันเกิดให้กับ ลูฟี่ ผู้มีวันเกิดตรงกับวันที่ 5 พ.ค. นี้ พอดี



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Asahi ,animenewsnetwork.com


Big Hero 6 ทำสถิติยอดขายแผ่น BD อนิเมชั่นสูงสุด ประจำปี 2015

Asahi ได้รายงานว่า หนังอนิเมชั่น Big Hero 6 แบบฉบับ MovieNEX (Blu-ray Disc + DVD + Digital Copy) ที่เพิ่งวางขายไปในญี่ปุ่น เมื่อ 24 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น สามารถขายได้มากถึง 160,762 แผ่น หลังจากการออกขายได้เพียง 3 วัน ทำสถิติเป็นแผ่น BD อนิเมชั่น ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในปี 2015 อยู่ในขณะนี้ ซึ่งทำลายสถิติเก่าที่ Frozen รูปแบบ MovieNEX เคยทำเอาไว้ในปี 2015 ที่ 117,000 แผ่น จนถึงขณะนี้ Frozen มียอดจำหน่ายแบบ MovieNEX ทั้งสิ้น 2.386 ล้านเยน นับจากออกวางขายครั้งแรก ก.ค. 2014

ขณะที่หนังอนิเมชั่นดีกรีรางวัลออสการ์สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมครั้งล่าสุด ในรูปแบบ 3D edition มียอดขาย 10,786 แผ่น ช่วงวันที่ 24-26 เม.ย. นี้


แหล่งข่าว :
Asahi,animenewsnetwork.com



คนแสดง Ghost in the Shell เลื่อนฉายเร็วขึ้นเล็กน้อย

Disney ได้ปรับเปลี่ยนวันเวลาการออกฉายหนังคนแสดงของ Ghost in the Shell เสียใหม่ จากเดิมที่มีกำหนดออกฉายวันที่ 14 เม.ย. 2017 ไปเป็นวันที่ 31 มี.ค. 2017 แทน

โดย Scarlett Johansson (The Avengers, Lucy, Lost in Translation) ได้เซ็นสัญญาร่วมแสดงนำในหนังดัดแปลงจากการ์ตูนของ อ.มาซามุเนะ ชิโร่ โดยมี Rupert Sanders (Snow White and the Huntsman) รับหน้าที่กำกับโปรเจ็ค และเขียนบทโดย William Wheeler (Hoax, The Reluctant Fundamentalist) ซึ่งตัวหนังมีกำหนดเปิดกล้องช่วงต้นปี 2016 ซึ่ง Deadline ได้รายงานว่า เธอได้รับค่าตัวจากการร่วมแสดงหนังชุดนี้เป็นจำนวนเงินถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐด้วยกัน

แหล่งข่าว : Deadline,animenewsnetwork.com

 


Ultraman Never Die !!!!........ เปิดตัว Ultraman X ซีรี่ย์ภาคล่าสุดของฮีโร่ตระกูล Ultraman

ฮีโร่ตระกูล Ultraman ยังคงไม่ล้มหายตายจากไปง่ายๆ ล่าสุดก็ได้มีการเปิดตัวทีวีซีรี่ย์ชุดล่าสุดของพวกเขากับ Ultraman X มีกำหนดออกฉาย ก.ค. 2015 นี้ โดยได้ เคนสุเกะ ทาคาฮาชิ นักแสดงจาก Hamatora ฉบับละครเวที มารับบทเป็น ไดจิ โอโซระ บุรุษผู้แปลงเป็นอุลตร้าแมนน้องใหม่ล่าสุด ตัวที่ 41 ของฮีโร่ตระกูลนี้ และกำกับการแสดงโดย คิโยทากะ ทางุจิ (Ultraman Ginga S)

Ultraman X เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นบนโลกที่ Spark Doll สิ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์ ได้ถูกลำแสงสุริยะอุลตร้า ตื่นขึ้นจากการหลับไหลจากใต้ผืนพิภพ โดย ไดจิ โอโซระ สามารถแปลงร่างเป็น Ultraman X คอยต่อสู้กับเหล่าไคจู (สัตว์ประหลาดต่างดาว) ที่มารุกราน ซึ่งเรานั้นก็อยู่ในทีมป้องกันพิเศษที่มีนามว่า Xio

โดย Ultraman Ginga S Kessen! Ultra 10 Yūshi!! หนังจากซีรี่ย์ Ultraman Ginga S ซีรี่ย์ Ultraman ประจำปี 2014 ออกฉายไปเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinema Today , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


Magical Taluluto-kun เตรียมถูกปลุกให้คืนชีพในรูปแบบรีเมคใหม่

หากย้อนเวลาไปราวซัก 10 กว่าปีก่อน คงจะมีคนพอจำกับการ์ตูนเรื่องนี้กันได้บ้าง สำหรับ Magical Taluluto-kun หรือ พ่อมดน้อยทัลลูต ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูน-อนิเมกึ่งเด็กกึ่งวัยรุ่น (แต่จัดหนัก fan service สุดๆ) เรื่องนี้ เคยออกฉายทางช่อง 3 ตอนเช้าวันหยุด และเคยมีฉบับมังงะออกวางขายในบ้านเราเช่นกัน (แถมปัจจุบันก็หาฉบับลิขสิทธิ์มาอ่านได้ยากด้วย) อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่กำลังคิดถึงเรื่องนี้ ก็ได้รับข่าวดี เมื่อ LL (double L) ผู้ผลิตแอพ Man-Oh ได้เตรียมคืนชีพพ่อมดน้อยทัลลูต ขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยการผุดโปรเจ็คมังงะฉบับรีเมคของเรื่องนี้ขึ้นมาใหม่ แม้ว่าในทัลลูตฉบับรีเมคนี้ จะได้ศิลปินหน้าใหม่มารับหน้าที่วาดภาพแทน ถึงกระนั้น ยังคงได้ อ.ทัตซึยะ เองาวะ ผู้แต่งทัลลูตฉบับดั้งเดิม มาดูแลโปรเจ็คนี้โดยตรงเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ได้มีการเปิดรับสมัครนักวาดในฉบับรีเมคใหม่แล้ว โดยส่งผลงานการ์ตูนของตน หรือ ตอนที่ 1 ของทัลลูตแบบรีเมคใหม่ได้ ที่ http://manga-oh.com/remake/compe.html สามารถส่งได้จนถึง 15 พ.ค. นี้ ซึ่งฉบับรีเมคใหม่นี้นอกจากจะต้องดึงดูดคนอ่านรุ่นใหม่และแฟนๆรุ่นเก่าแล้ว จะต้องมีขนาดให้เข้ากับหน้าจอของมือถือสมาร์ทโฟน แถมใน 1 ตอนนั้น เป็นหน้าสีทั้งตอนอีกด้วย

ทัลลูต ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 1988-1992 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 21 เล่ม ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 87 ตอน โดย Toei Animation ออกฉายที่ญี่ปุ่นช่วง ก.ย. 1990 - พ.ค. 1992 แล้วก็ เกมวีดีโอ ตามมา และจัดเป็นหนึ่งในผลงานที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ อ.เองาวะ ต่อจาก GOLDEN BOY (1992-1997) และ Tokyo Daigaku Monogatari (1992-2001)


แหล่งข่าว : crunchyroll.com
รูปภาพ : Sansei R&D


สื่อญี่ปุ่นคาด ครอบครัวคุณป้า Sazae-san มีสินทรัพย์ราว 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ

Tsuikatsu Dokuhon Sonae วารสารในเครือนสพ. Sankei Shimbun ได้จัดทำบทความพิเศษ ที่พูดถึงเรื่องเงินๆทองๆ ของครอบครัว Fuguta ครอบครัวตัวเอกหลักของเรื่อง Sazae-san อนิเมซีรี่ย์ที่ออกฉายยาวนานที่สุดในโลก ซึ่งถึงแม้ในอนิเมดังกล่าว มักจะโชว์ภาพลักษณ์ของครอบครัวของคุณป้า Sazae แบบออกแนวสมถะ เรียบง่าย และมักมีปัญหาเรื่องเงินๆทองๆออกบ่อย แต่ถึงกระนั้นบทความในวารสารดังกล่าวได้ระบุว่า แท้จริงแล้ว ครอบครัวนี้ไม่ได้จนถึงขนาดนั้น เพราะพวกเขามีมูลค่าสินทรัพย์ของตนเองมากถึง 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งบทความดังกล่าวได้แจงข้อมูลสินทรัพย์ของครอบครัวนี้อย่างละเอียด ที่มีตั้งแต่ บ้านของครอบครัวนี้ที่มีที่ดินขนาด 2,691 ตารางฟุต ในเขตเซตางายะ กรุงโตเกียว , ข้าวของเครื่องใช้ที่ปรากฏในเรื่อง แล้วก็ สมาชิกสนามกอล์ฟของตัวละครหลักในเรื่อง เป็นต้น

Sazae-san เป็นผลงานการ์ตูนของ อ.มาจิโกะ ฮาเซงาวะ ถูกทำเป็นอนิเมออกฉายทางทีวีตั้งแต่ปี 1969 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเรื่องนี้ออกฉายมากกว่า 2,250 ตอน (ตอนย่อย 7,000 ตอน) และยังคงเป็นอนิเมซีรี่ย์ที่มีเรตติ้งผู้ชมสูงสุดเป็นอันดับต้นๆของญี่ปุ่น อีกทั้งเรื่องนี้เพิ่งจะฉลองครบ 45 ปี เมื่อปี 2013 นี้เอง



แหล่งข่าว : Mogu Mogu News ,Otakomu,animenewsnetwork.com

 


เปิดตัวนักแสดงนำ Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก ฉบับจอเงินคนแสดง

ฮิเดอากิ อิโต้ นักแสดงหนุ่มวัย 39 ปี จาก Princess Blade, Onmyoji, Umizaru, Sukiyaki Western Django, Lesson of the Evil จะมารับบทเป็น โชคิจิ โคมาจิ ตัวละครเอกจาก Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก ในเวอร์ชั่นหนังคนแสดง ซึ่งตัวละครจากผลงานการ์ตูนของ เคนอิจิ ทาจิบานะ กับ ยู ซาสึงะ ผู้นี้ ได้รับการผ่าตัดพิเศษให้มีพลังของแตนยักษ์ และเข้าร่วมต่อสู้ในศึกสงครามระหว่างมนุษย์ชาติกับมนุษย์ต่างดาวคล้ายแมลงสาบบนสังเวียนดาวอังคาร

นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งว่า คาซึกิ นากาชิมะ (Gurren Lagann, Kill la Kill) จะรับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ให้กับเรื่องนี้ด้วย

แหล่งข่าวจาก Cinema Today ระบุว่า แรกเริ่มเดิมที อิโต้ บอกปัดที่จะแสดงเรื่องนี้ แต่เขาก็มาเปลี่ยนใจขอร่วมแสดงหนังชุดนี้ในภายหลัง เนื่องจากตัวเขามีความสนใจในฉบับการ์ตูนต้นฉบับ รวมถึงเชื่อใจในความสามารถของผกก.ทาคาชิ มิอิเคะ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังหนังคนแสดงจากการ์ตูนหลากเรื่อง อาทิ Ichi the Killer, Phoenix Wright: Ace Attorney, Yatterman, As the Gods Will, Crows Zero, Mogura no Uta เป็นต้น ซึ่งทั้งสองเคยร่วมงานกันจากหนังเรื่อง Sukiyaki Western Django และ Lesson of the Evil มาแล้ว

อิโต้ กล่าวว่า เขากำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัวถ่ายทำหนัง และดูข้อจำกัดของตนเอง ซึ่งผกก.มิอิเคะถ่ายทำหนังเรื่องนี้ตั้งแต่เช้ายันค่ำโดยที่แทบจะไม่ได้นอนหลับเลย เล่นเอาเขารู้สึกกังวลมากกับหนังเรื่องนี้ และนับเป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกที่ได้มีการถ่ายทำที่ประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งเขาจะต้องกินอาหารอย่างดี ฟิตความแข็งแรงที่โรงยิม เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์

ขณะที่ ผกก.มิอิเคะ บอกว่า อิโต้ ในเรื่อง เป็นตัวกาลกิณี ฉะนั้น เขาจึงตั้งใจที่จะส่งเขาไปยังดาวอังคารที่มีบรรยากาศเลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา และมันคงจะเป็นหนังที่ลือชื่อที่สุดในโลกเรื่องนึงเลยล่ะ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยบอกว่า "ผมหวังที่จะพิสูจน์ว่า การ์ตูนอันยอดเยี่ยมชุดนี้จะกลายเป็นหนังอันสุดแสนจะเยี่ยมยอดได้เช่นกัน หากประเมินหนังชุดนี้ต่ำเกินไป คุณเตรียมถูกฝังได้เลย!"

ส่วน อ.ซาสึงะ เสริมว่า เขามีความกังวลเกี่ยวกับหนังญี่ปุ่นเรื่องหลังๆที่ค่อนข้างจะขาดกำลังกล้ามเนื้อเหลือเกิน อย่างไรก็ตาม ความน่ากลัวของเขานั้นก็ได้หลุดลอยไป เพราะโปรเจ็คนี้มีกล้ามเนื้อและมีสปิริตอันเร่าร้อนอยู่ และการได้มิอิเคะ กับ อิโต้ มามีส่วนร่วมในหนังเรื่องนี้ มันทำให้ความกังวลของเขาแปรเปลี่ยนไปเป็นความคาดหวังอย่างกระตือรือร้นแทน

อ.ทาจิบานะ กล่าวถึงหนังเรื่องนี้ว่า หากมีนักแสดงคนไหนซักคนที่ดูเหมือนจะเป็นคนช่วยมนุษยชาติได้นั้น เขาพร้อมที่จะรอคอยการเห็นเจ้าแตนยักษ์จากญี่ปุ่นมาถล่มบนหน้าจอแล้ว

ตัวหนังมีกำหนดออกฉายในปี 2016 และมีการทำพรีโปรดักชั่น มาเป็นเวลา 2 ปี โดยมีกำหนดเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำจริงช่วงกลางเดือน พ.ค. 2015 นี้

แหล่งข่าว : Cinema Today,animeanime.jp,animenewsnetwork.com


รวบนักเขียนการ์ตูนปล่อยโดรนป่วนตึกที่ทำการนายกญี่ปุ่น

ยาสึโอะ ยามาโมโตะ กลายเป็นผู้ต้องหาในคดีปล่อยโดรนที่มีการบรรจุทรายกัมมันตรังสี มาร่อนลงจอดบนดาดฟ้าตึกที่ทำการของนายก ชินโซ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ซึ่งหลังจากมีการสอบสวนเพิ่มเติม ก็พบว่า ยามาโมโตะ ผู้นี้ นอกจากจะเป็นคนว่างงานแล้ว ยังเป็นนักเขียนการ์ตูนผู้เคยมีผลงานการ์ตูนลงบนเว็บ Niconico Seiga ของ Nico Nico Douga ภายใต้นามปากกา Yasprey โดยยามาโมโตะ สารภาพว่า เขาทำไปเพื่อเป็นการประท้วงนโยบายด้านนิวเคลียร์ที่นายกอาเบะเป็นผู้เสนอขึ้น

ยามาโมโตะ หรือ Yasprey เคยมีผลงานการ์ตูนเรื่อง Hello Worker / Hello Work ซึ่งก็มีเนื้อหาในเชิงเสียดสีทางการเมืองญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของตัวเอก ที่เป็นคนว่างงาน แต่มีภรรยากำลังตั้งครรภ์ ซึ่งเขาก็โดนพ่อแม่กดดันให้ไปหางานทำ ทั้งๆที่ตัวเขานั้นไม่มีทักษะใดๆ แม้กระทั่ง เรียนไม่จบม.ปลาย จนในที่สุด เขาได้รับการว่าจ้างจากกกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการ ให้ไปกำจัดชายชราให้ตาย โดยเรื่องนี้ก็อิงจากนโยบายการแก้ปัญหาสถิติจำนวนประชากรญี่ปุ่นในอนาคตอันใกล้ของกระทรวงดังกล่าว ที่เน้นแต่การจ้างงานคนหนุ่มสาว คนว่างงาน โดยปล่อยปละละเลยผู้สูงอายุ ด้วยเหตุผลที่ว่า คนสูงอายุนั้น มีทั้งเงินบำนาญ ค่าดูแลรักษาสุขภาพ และสวัสดิการที่ผลาญเงินหลวงจนเกินไป ซึ่งแทนที่จะเอาเงินเหล่านี้ไปช่วยคนแก่ เอาไปช่วยคนรุ่นถัดไปในรูปแบบของค่าดูแลและการศึกษาแก่เด็ก น่าจะดีกว่า

อีกทั้ง Yasprey ยังมีผลงานการ์ตูนเรื่อง Kinrōku ("No Elders Zone") ที่เขียนขึ้นหลังจากเรื่องแรกหลายปี แถมมีเนื้อหาเสียดสีนโยบายผู้สูงอายุเช่นกัน โดยเป็นเรื่องราวของชายแก่ 3 คน ได้ย้ายไปอาศัยที่ปราสาทฮิเมจิ เพื่อต้องการที่จะอุทธรณ์กฎหมายการกำจัดผู้สูงอายุ และการอดทนต่อการล้อมโจมตีทางทหาร ซึ่ง ร้อยโทหญิงซาคุมะก็ถูกส่งไปยังปราสาทแห่งนี้เพื่อทำภารกิจกำจัดพวกเขา แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรพวกเขาทั้งสามได้ ซึ่งต่อมาก็เกิดความเห็นใจและรับปากคำมั่นสัญญาของชายแก่ทั้ง 3 คน

ทั้งสองเรื่องนี้ เคยถูกนำไปเสนอให้ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Magazine แต่ก็ถูกปฏิเสธลงนิตยสารทั้ง 2 เรื่อง

แหล่งข่าว : Yaraon!, IT Media News, U.S. News & World Report,Yomiuri Online,animenewsnetwork.com


เลย์จิ มัตซึโมโตะ เผยแรงบันดาลใจสำคัญ ก่อให้เกิดนางเอกผลงานการ์ตูนของเขา

ในตอนต่อไปของ I Want to See This Movie รายการทีวีญี่ปุ่นที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับภาพยนตร์ ได้มีสกู๊ปสัมภาษณ์ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ นักเขียนการ์ตูนระดับตำนานจาก Space Battleship Yamato , Captain Harlock ,Galaxy Express 999 เกี่ยวกับเรื่องราวของหนังในมุมมองของเขา โดย อ.มัตซึโมโตะ ได้เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในผลงานของเขาที่ฟังแล้วออกจะทึ่ง โดยเขากล่าวว่า หนังอเมริกันเรื่อง Gone with the Wind and Little Women กับหนังฝรั่งเศสเรื่อง Marianne of My Youth เป็นหนังสองเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเขาเมื่อตอนเด็กๆ อีกทั้งเขายังให้เครดิตแก่บรรดานางเอกจากหนังทั้งสองเรื่องดังกล่าว ที่ทำให้เขามีแรงบันดาลใจในการให้กำเนิดนางเอกจากผลงานการ์ตูนของเขา อาทิ เมเทล จาก Galaxy Express 999 และ ยูกิ โมริ จาก Space Battle Ship Yamato

ซึ่งรายการตอนดังกล่าว จะออกฉายในวันที่ 4 พ.ค. 2015 ทางช่อง Movie Plus และจะรีรันอีกครั้งในวันที่ 13,17 และ 21 พ.ค. 2015

แหล่งข่าว : Comic Natalie,crunchyroll.com

 


Code Geass: Akito the Exiled มีถึงตอนที่ 5

โยชิทากะ คาวางุจิ โปรดิวเซอร์ของ Sunrise ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆ Code Geass จากงานออกฉายรอบปฐมทัศน์ของ Code Geass: Akito the Exiled ตอนที่ 3 (ชื่อตอนว่า Kagayaku Mono Ten Yori Otsu) ที่จัดขึ้น ณ Shinjuku Baltic 9 เมื่อ 2 พ.ค. ว่า Code Geass: Akito the Exiled จะมีการทำเพิ่มเติม จนจบที่ 5 ตอน จากเดิมที่มีกำหนดทำถึง 4 ตอนเท่านั้น ซึ่งในตอนที่ 4 ("Nikushimi no Kioku Kara" (From the Memories of Hatred)) อยู่ในระหว่างการเขียนบทใหม่ให้มีเรื่องราวเชื่อมโยงกับตอนที่ 5 และแน่นอนว่าจะมีการบันทึกเสียงพากย์ใหม่ด้วย โดยมีกำหนดออกฉายวันที่ 4 ก.ค.

โดยตอนที่ 5 ของ Code Geass: Akito the Exiled จะมีชื่อตอนว่า Itoshiki Mono-tachi e To Those Who are Precious มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้


แหล่งข่าว : Animate,animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Prince of Tennis เตรียมออกซิงเกิ้ลเพลงชุดที่ 2 ฉลองวันเกิด 45 ปี

เชื่อเหลือเกินว่า มีน้อยคนนักที่จะรู้ว่า อ.ทาเคชิ โคโนมิ นอกจากจะเขียนการ์ตูน Prince of Tennis ให้บรรดาแม่ยกได้ฟินเว่อร์แล้ว เขาก็ยังรับจ๊อบเป็นนักร้องออกเทปมาแล้วด้วยเช่นกัน ล่าสุด อ.โคโนมิ วัย 44 ปี กำลังจะมีซิงเกิ้ลเพลงชุดที่ 2 ของเขากับ "Tenipuri wo Sasaete Kurete Arigato" (Thank You for Supporting Tenipuri) ที่จะวางขายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 26 มิ.ย. 2015 ซึ่งก็ตรงกับวันเกิดปีที่ 45 ของเขาพอดี ซึ่งซิงเกิ้ลดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนเจ้าชายเทนนิสกันอย่างต่อเนื่องยาวนาน โดย CD ซิงเกิ้ลดังกล่าว จะมีการวางจำหน่ายในรูปแบบ regular edition กับ limited edition ที่มาพร้อมกับ DVD

ซิงเกิ้ลแรกของอ.โคโนมิ มีชื่อว่า "Tenipuri tte Ii na/Smile" ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลที่เขามีส่วนร่วมในการแต่งเพลงและเรียบเรียงดนตรี ออกวางจำหน่ายครั้งแรก 19 ส.ค. 2009 และเปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับที่ 16 ของชาร์ตซิงเกิ้ลประจำสัปดาห์ของ Oricon ต่อมาเขาก็ได้ขับร้องเพลงนี้ และเพลงอื่นๆ ร่วมกับนักแสดงละครเวทีของ POT ในงาน NelFes 2014 ที่จัดขึ้น ณ บุโดคัง เมื่อ 17 พ.ย. 2014


แหล่งข่าว : Comic Natalie!,crunchyroll.com

 


Million Doll อนิเมซีรี่ย์แนวไอด้อล กำหนดออกฉาย 6 ก.ค. 2015

เว็บไซต์หลักของอนิเม Million Doll ได้อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมของอนิเมซีรี่ย์แนวไอด้อลจากผลงานการ์ตูนบนเว็บของ Ai ออกมาแล้ว ทั้งในส่วนของภาพวิชวล , นักพากย์ ,สต๊าฟ แล้วก็ วันเวลาออกฉาย ซึ่งจะออกฉายตอนแรกในวันที่ 6 ก.ค. 2015 ทางช่อง Tokyo MX และ Sun TV

นักพากย์

Suuko: Aina Kusuda (Nozomi Tojo - Love Live!)

Ryu-san: Yuichiro Umehara (Wakasa - Orenchi no Furo Jijou)

Mariko: Miku Ito (Nanako Usami - Locodol)

Momona: Yui Watanabe (Yuri Oshimoto - Teekyu)

Rina: Mayu Iizuka (Umanami-chan - Denkigai no Honya-san)

Hinami Kamakura: Aya Uchida (Kotori Minami - Love Live!)

สต๊าฟ

Director: Keiichiro Kawaguchi (Hayate the combat butler, SKET DANCE)

Scenario: Momoko Murakami (Pretty Rhythm, Magical Warfare)

Main character design: Masahiro Yamane (Super Robot Wars Original Generation: The Inspector)

Production : Asahi Production (Himegoto, Orenchi no Furo Jijou)

Million Doll เป็นเรื่องราวของ Suuko สาโอตาคุ ที่เป็นพวกฮิคคิโคโมริ (คนที่เอาแต่เก็บตัวอยู่ในห้อง ตัดขาดจากสังคมภายนอก) แต่เธอนั้นก็มีตัวตนอีกด้านหนึ่ง นั่นคือ การเป็นเน็ตไอด้อล ซึ่งบลอกของเธอนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก วันหนึ่ง เธอก็พบกับ Itorio กลุ่มไอด้อลท้องถิ่นจากเมืองอิโตชิมะ จ.ฟุกุโอกะ เข้า โดยมี Ryu-san บุรุษผู้ถูกเรียกว่าเป็นเจ้าแห่งพรสวรรค์ในวงการไอด้อล กับ Mariko ไอด้อลจากกลุ่มดังกล่าว มายืนอยู่ตรงหน้าเธอ จนทำให้เกิดเรื่องราวที่เธอจะก้าวสู่ความเป็นไอด้อลในโลกที่แท้จริง!!!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : ,crunchyroll.com

 


กิจกรรมเชื่อมสัมพันธไมตรี ญี่ปุ่น - เม็กซิโก ของเจ้าหนูหัวมัน ชินจัง

สืบเนื่องมาจาก Eiga Crayon Shin-chan: Ora no Hikkoshi Monogatari ~Saboten Daishūgeki ("My Moving Story ~The Great Cactus Attack") หนังอนิเมจอเงินชุดล่าสุดของเครยอนชินจัง ได้เข้าฉายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา และไหนๆหนังชินจังภาคดังกล่าว ก็มีเรื่องราวของชินจังและครอบครัวโนะฮาร่า ได้ย้ายบ้านจากคาซึคาเบะ ไปอาศัยอยู่ที่ เม็กซิโก ณ เมือง Madakueruyobaka ทั้งที ก็เลยมีการจัดพิธีการอำลาเจ้าหนูหัวมันชินจังกันอย่างสมเกียรติ จากเรียวโซ อิชิคาวะ นายกเทศมนตรีคาซึคาเบะ เมื่อ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา

และแล้ว ขณะนี้ ชินจังได้มาถึงที่เม็กซิโกเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งงานแรกของชินจังบนแผ่นดินจังโก้ ก็คือการเข้าร่วมแคมเปญ Japan-Mexico Exchange Amigo ที่จัดขึ้นโดย อากิระ ยามาดะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจําเม็กซิโก ณ สถานทูตญี่ปุ่น เมื่อ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยงานหลักๆของชินจังกับแคมเปญนี้คือ การเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างญี่ปุ่นกับเม็กซิโกให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งสองประเทศนี้มีความสัมพันธ์ทางการทูตมายาวนานกว่า 400 ปี และมีธุรกิจญี่ปุ่นมากมายอยู่ในเม็กซิโก โดยในงานดังกล่าว ก็มี Laura Torres ผู้พากย์เสียงชินจังภาษาสแปนิช มาร่วมงานและพากย์เสียงชินจังกันสดๆด้วย

 

ต่อจากนั้น ชินจัง ได้มาเยือน Liceo Mexicano Japonés โรงเรียนสำหรับชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเม็กซิโก ที่ตั้งอยู่ใน Álvaro Obregón กรุง Mexico City ซึ่งที่นั่นเอง ชินจังได้ร้องเพลงภาษาสแปนิช "Cielito Lindo" และร่วมเรียนกับเด็กๆในชั้นเรียน ซึ่งที่โรงเรียนดังกล่าวได้ออกฉายหนังภาคล่าสุดของชินจังในรอบพิเศษด้วย ซึ่งเด็กนักเรียนที่นั่นชอบมาก และมีเสียงประทับใจออกมามากมายอาทิ "ดีใจที่ได้รับชมหนังของชินจังเป็นครั้งแรก" , "รู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นเม็กซิโกเป็นสถานที่เหมาะสมสำหรับการใช้ชีวิตอยู่" เป็นต้น

 

ยามาดะ กล่าวต่อว่า เขาหวังว่า หนังชุดล่าสุดของชินจัง จะได้ออกฉายที่เม็กซิโกด้วย จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการประกาศออกฉายหนังชุดนี้อย่างเป็นทางการในเม็กซิโกแต่อย่างใด

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : Anime! Anime! , Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com

 


เมกุมิ แห่ง "ยอดนักปรุงโซมะ" พาเที่ยวงานเทศกาลเนื้อ

สวนสาธารณะ Komazawa Olympic Park ในเขตเซตางายะ กรุงโตเกียว ก็กำลังมีการจัดงานเทศการอาหาร ที่มีชื่อว่า Nikufest แปลตรงๆได้ว่า งานเทศกาลเนื้อ ซึ่งจะจัดกันอย่างเต็มอิ่ม อิ่มอร่อยถึง 2 สัปดาห์ และจะจัดกันจนถึงวันที่ 6 พ.ค. นี้ โดยในงานดังกล่าว นอกจากจะมีบรรดาร้านอาหารดังๆขึ้นชื่อทั่วญี่ปุ่นมาเปิดร้านกันแล้ว ก็ยังมีร้านของ Shokugeki no Soma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ มาเปิดขายอาหารพิเศษเพื่อเป็นการโปรโมทฉบับอนิเมซีรี่ย์โดยเฉพาะ ซึ่งคลิปด้านล่างนี้ ก็จะเป็นการพาทัวร์งานเทศกาลเนื้อโดยนักพากย์สาว มินามิ ทาคาฮาชิ เจ้าของเสียงพากย์ ทาโดโคโระ เมกุมิ เชฟสาวใสซื่อประจำเรื่อง ที่จะพาไปหาของอร่อยกิน โดยเฉพาะกับบูธของโซมะ ที่มีการทำอาหารออกวางขายให้แก่แขกผู้มาร่วมงาน โดยบูธดังกล่าว มีคอสเพลเยอร์ตัวละครจากโซมะมาคอยต้อนรับ รวมถึงมีการเสิร์ฟ "คาราอาเกะโรล" เมนูเด็ดอันดับ 1 ประจำเรื่องนี้ด้วย (จะว่าไป ไหนๆเป็นงานเกี่ยวกับเนื้อทั้งที น่าจะให้ อิคุมิ หรือ น้องเนื้อผิวช็อคโกแล็ต มาพาทัวร์มากกว่านะ)

นอกจากนี้ คลิปดังกล่าว ยังแทรกเนื้อหาพิเศษที่เป็นการโชว์ปรุงอาหารของ โยชิทสึงุ มัตซึโอกะ ผู้พากย์เสียงเป็น โซมะ โดยมี ทาคาฮาชิ คอยนั่งชิมอาหารของเขาอยู่


แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


ฉลองแซยิด Nakayoshi ....เตรียมหยิบ10 ซีรี่ย์การ์ตูนระดับตำนานของนิตยสาร มาตีพิมพ์ใหม่

ข่าวนี้บรรดานักอ่านการ์ตูนหญิงรุ่นน้าๆอาๆป้าๆ ได้เฮกันลั่น เมื่อนิตยสาร Nakayoshi นิตยสารการ์ตูนผู้หญิงตาหวานหัวเก่าแก่ของ Kodansha ได้เตรียมจัดทำโปรเจ็คฉลองครบ 60 ปี ของนิตยสารนี้ ด้วยการหยิบเอาซีรี่ย์การ์ตูนผู้หญิงเรื่องดังคลาสสิคระดับตำนานของ Nakayoshi จำนวน 10 เรื่อง มาตีพิมพ์ใหม่กันอีกครั้ง ซึ่ง 10 เรื่องดังกล่าวนั้น มาจากกิจกรรม "Nakayoshi 60th Anniversary Masterpiece General Election" ที่เป็นการโหวตเลือกซีรี่ย์เรื่องโปรดที่อยากให้ตีพิมพ์ใหม่ของนักอ่านเป็นหลัก

เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวมีคนโหวตมากถึง 50,000 คน เลยทำให้ทาง Kodansha ตัดสินใจที่จะตีพิมพ์ทั้ง 10 เรื่องนี้ ในช่วงเดือน ก.ค. - ธ.ค. 2015 ซึ่งฉบับตีพิมพ์ครั้งแรกของแต่ละเรื่อง จะได้รับแผ่นภาพวาดจากนักเขียนแต่ละคน รวมถึง แถบคาดปกของแต่ละเรื่อง จะมีการแจกลายเซ็นของนักเขียนเจ้าของผลงานให้เก็บเป็นที่ระลึกอีกด้วย

โดย 10 เรื่องที่ได้รับการตีพิมพ์ใหม่ มีดังนี้ ซึ่งก็มีบางเรื่องที่นักอ่านบ้านเราน่าจะเคยสัมผัสกันมาแล้ว

1. Azuki-chan
โดย Yasushi Akimoto & Chika Kimura

2. Ohayo! Spank
โดย Shun'ichi Yukimuro & Shizue Takanashi

3. Kingyo Chūihō!
โดย Neko Nekobe

4. Jigoku de Mes ga Hikaru
โดย Ryōko Takashina

5. Da! Da! Da!
โดย Mika Kawamura

6. Tokyo Mew Mew
โดย Reiko Yoshida & Mia Ikumi

7. Nana Iro Magic
โดย Yu Asagiri

8. Miracle Girls
โดย Nami Akimoto

9. Megami
โดย Chie Waseda

10. Yōkoso! Hohoemi Ryō e
โดย Yui Ayumi & Satsuo Endō

ตารางการวางขายหนังสือ

3 ก.ค. 2015

Kingyo Chūihō! 1-3
Da! Da! Da! 1-3
Miracle Girls 1-3
Jigoku de Mes ga Hikaru 1 (complete)

6 ส.ค. 2015

Ohayo! Spank 1-3
Yōkoso! Hohoemi Ryō e 1-3
Kingyo Chūihō! 4-6
Da! Da! Da! 4-6
Miracle Girls 4-6

5 ก.ย. 2015

Nana Iro Magic 1-3
Megami 1 (complete)
Ohayo! Spank 4-5
Yōkoso! Hohoemi Ryō e 4-5
Kingyo Chūihō! 7-8
Miracle Girls 7-9
Da! Da! Da! 7-9

6 ต.ค. 2015

Azuki-chan 1-3
Tokyo Mew Mew 1-3
Nana Iro Magic 4-6
Ohayo! Spank 6-7

6 พ.ย. 2015

Azuki-chan 4-5
Tokyo Mew Mew 4-5

4 ธ.ค. 2015

Tokyo Mew Mew 6-7

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie , animenewsnetwork.com


สมาชิกคณะกรรมการนักเรียน จากมังงะอนิเม ที่แฟนๆคัดสรร ประจำปี 2015

Charapedia ได้สำรวจแฟนอนิเม 10,000 คน เกี่ยวกับตัวละครสมาชิกสภานักเรียนจากมังงะอนิเมเรื่องต่างๆ ที่แฟนๆชื่นชอบมากที่สุด ตามตำแหน่งต่างๆ (ประธาน,รองประธาน,เลขานุการ และ เหรัญญิก) ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามนี้ ส่วนใหญ่เป็นชาย 54.4% ,อยู่ในช่วงวัยรุ่น - 20 ปีขึ้นไปถึง 76.1% โดยมีผลออกมาดังนี้

ประธานสภานักเรียน

10. Code Geass: Lelouch of the Rebellion's Lelouch Lamperouge

9. Monogatari's Hanekawa Tsubasa

8. Maid Sama!'s Ayuzawa Misaki

7. Haruhi Suzumiya

6. Hayate the Combat Butler's Hinagiku Katsura

5. Medaka Box's Kurokami Medaka

4. Seitokai Yakuindomo's Shino Amakusa

3. Kuroko's Basketball's Seijūrō Akashi

2. My Teen Romantic Comedy SNAFU's Yukino Yukinoshita

1. Love Live!'s Ayase Eri

รองประธานสภานักเรียน

10. K-on!'s Akiyama Mio

9. Sket Dance's Sasuke Tsubaki

8. Medaka Box's Misogi Kumagawa

7. Irregular at Magic High School's Miyuki Shiba

6. Free!'s Tachibana Makoto

5. Haikyuu's Kōshi Sugawara

4. Seitokai Yakuindomo's Takatoshi Tsuda

3. Love Live's Tojo Nozomi

2. Sword Art Online's Asuna Yuuki

1. Kuroko's Basketball's Shintarō Midorima

เลขานุการ

5. Kuroko's Basketball's Kuroko Tetsuya

4. Haikyuu's Shimizu Kiyoko

3. SNAFU's Hachiman Hikigaya

2. Assassination Classroom's Shiota Nagisa

1. Seitokai Yakuindomo's Shichijo Aria

เหรัญญิก

5. Cute High Earth Defense Club Love!'s Io Naruko

4. Detective Conan's Ai Haibara

3. Medaka Box's Mogana Kikaijima

2. One Piece's Nami

1. Seitokai Yakuindomo's Suzu Hagimura

 



แหล่งข่าว : Moe Ota-News Sokuhō,animenewsnetwork.com

 


"7 บาป" 14 ขึ้นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 20-26 เม.ย. 2015 ปรากฏว่า ไททัน เล่ม 16 เจ้าของอันดับ 1 2 สัปดาห์ซ้อน ก็มีอันถูกเบียดตกจากบัลลังก์อันดับหนึ่ง ด้วยน้ำมือของ 2 เรื่องนี้ นั่นคือ Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ก็ขึ้นมาอันดับ 1 ได้สำเร็จ กับเล่ม 14 โดยมี Magi เล่ม 25 ตามขึ้นมาในอันดับ 2

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 245,122 *,543,609 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 14
*2. 182,431 *,386,783 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 25
*3. 140,696 1,362,005 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 16
*4. 136,737 *,407,063 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 86
*5. 135,922 *,135,922 Giant Killing เล่ม 35
*6. 128,188 *,284,307 Kingdom เล่ม 38
*7. 103,106 *,103,822 Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชา กับ สาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 21
*8. *96,232 *,*96,232 Ookami Shoujo to Kuro Ouji เล่ม 12
*9. *93,250 2,591,128 One Piece เล่ม 77
10. *84,289 *,173,712 Noragami เทวดาขาจร เล่ม 13

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript