บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงวันหยุดของเหล่าผู้ใช้แรงงาน และพนักงานเอกชนกินเงินเดือน ซึ่งช่วงนี้ถือเป็นการรีแลกซ์ของคนทำงานกันไปในตัว หลังจากเครียดเรื่องราวสารพัดในออฟฟิศ ทั้งเรื่องการงาน , เรื่องเงินเดือน โบนัส ยันจนถึง เรื่องการเมืองภายในองค์กร!!!! และสำหรับบางคนแม้ว่าจะมัวแต่วุ่นกันงานจนไม่ได้หยุดพักผ่อนในสัปดาห์นี้ แต่อย่างน้อยสุดสัปดาห์หน้า ก็มีวันหยุดจ่อคิวรอมาอีก 2 วัน (พืชมงคล , วิสาขบูชา) ซึ่งใครพร้อมจะหยุดพักผ่อน จะลากิจลาพักร้อนก็ทำได้ตามแต่สะดวกครับ (แต่อย่าหยุดเกินโควต้าจนโดนไล่ออกจากงานล่ะ)

และที่สำคัญ ในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการโทรทัศน์ เมื่อได้มีการออกอากาศช่องทีวีดิจิตอลกันแล้ว ซึ่งเราสามารถที่จะเลือกรับชมช่องรายการที่หลากหลายกันมากขึ้น จากเดิมที่วนอยู่แค่ไม่กี่ช่อง และแน่นอนว่า การมาของทีวีดิจิตอลนั้น คอการ์ตูนจะได้รับชมอนิเมที่หลากหลาย เพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่ต้องมารับชมอนิเมแนวเด็กๆ หรือไม่ก็อนิเมเรื่องเดิมๆฉายวนเวียนเป็นพันรอบ ซึ่งตรงนี้ หากบ้านใครสามารถรับชมช่องดิจิตอลได้ ก็ลองไปสำรวจดูอนิเมที่ออกฉายตามช่องทีวีใหม่ๆกันได้เลยครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ชีวิตกลิ่นทุ่งหญ้า กลิ่นสาบสัตว์ ยังดำเนินต่อไป กับ Silver Spoon 8

การ์ตูนออกใหม่รับหยุดยาวของเหล่าผู้ใช้แรงงาน พนักงานเอกชน ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Silver Spoon เล่ม 8 เรื่องราววุ่นๆในโรงเรียนเกษตรฯ ยังดำเนินต่อไป แม้อะไรๆมันก็ลำบาก แต่ภาควิชาฟาร์มโคนมมันก็สนุกดี! โรงเรียนการเกษตรอาจจะดีกว่าที่คิดก็ได้!  เคยคิดว่าอย่างนั้น... แต่ความเป็นจริงไม่ได้มีแต่เรื่องที่สวยหรู เรื่องที่ทรมานและแค้นใจแต่ทำอะไรไม่ได้ก็มีอยู่เช่นกัน ตอนที่ได้เห็นชั่วพริบตาที่ความฝันแตกสลาย ถึงกระนั้นก็ยังอยากจะอยู่อย่างเข้มแข็ง (เอ....มีความรู้สึกว่า เห็นเจ้าหญิงน้อยแห่งอาณาจักร์ซิงอยู่บนปกนะ และที่สำคัญแยกร่างมาเป็นแฝดกันด้วย)

 

ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 19 หลังคริสต์มาสก็ถึงปลายปี คาเสะฮายะต้องช่วยที่บ้านจนยุ่ง จึงไม่ค่อยได้เจอกัน แต่คืนวันสิ้นปี ซึ่งเป็นวันเกิดของซาวาโกะด้วยนั้น ก็มีโทรศัพท์จากคาเสะฮายะมาตอนก่อนจะข้ามปี แล้วปีใหม่ของซาวาโกะก็เริ่มขึ้น!


โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 5 ซีรี่ย์การ์ตูนที่มีคนพูดถึงกันมากขึ้น จากการมาฉบับอนิเมซีรี่ย์....

วัยซนคนมีพลังจิต เล่ม 28 บ้านเค้าจบไปตั้งนานแล้ว ส่วนบ้านเรายังสามารถติดต่อได้อีกไม่กี่เล่ม.....เพอร์โซน่าที่เป็นศัตรูตัวฉกาจมานานในที่สุดก็เป็นพวกเดียวกับมิคัง! มิคังได้เผชิญหน้ากับลูน่าพร้อมกับเขา แต่แล้วก็รู้สึกถึงความผิดปกติกับอลิซของตัวเอง... ทางด้านนัทซึเมะก็เปิดฉากปะทะกับผอ.ฝ่ายประถม แต่แล้วก็ถูกแทงจนบาดเจ็บสาหัสปางตาย! เพื่อพวกพ้องเพื่อมิคัง นัทซึเมะจึงได้เดิมพันชีวิตไล่ต้อนผอ.ฝ่ายประถมสุดพลัง...!? เล่ม 28 ที่เรื่องราวพลิกผัน!!

คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 38 ปกหนังสือยังคงแนวเรียบง่ายเหมือนเช่นหลังๆ ซะจนกลายเป็นเอกลักษณ์น่าจดจำ พอๆกับทีมบาสตัวเอกที่นานๆจะหาชัยชนะเจอ.......

ซังกะเรอา เล่ม 4 เรอาที่ได้รับรู้ชะตากรรมอันโหดร้ายของซอมบี้เข้าเสียแล้วนั้น เธอก็รู้ดีว่าทั้งร่างกายและหัวใจเธอคงอยู่ได้อีกไม่นาน ทั้งที่พยายามเต็มที่เพื่อจะได้สนุกกับเทศกาลฤดูร้อนเป็นครั้งแรก... แต่ก็เกิดเหตุเข้าใจได้!! .........ปิดท้ายด้วยตอนสั้นที่มีซอมบี้แมว นาบุเป็นตัวเอก!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Bamboo Blade B เล่ม 4,BTOOOM!! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 5, Yu-Gi-Oh! เกมกล คนอัจฉริยะ - Classic Collection เล่ม 2,Tiger & Bunny Anthology เล่ม 4,Zipang เล่ม 39,สาวน้อยจอมเวทนาโนฮะ Vivid เล่ม 3,DATE A LIVE พิชิตรัก พิทักษ์โลก (นิยาย) เล่ม 3-4






ฉบับรวมเล่มสุดท้ายของ Evangelion จะมีหน้าเพิ่มอีก 28 หน้า ด้วยกัน

นิตยสาร Young Ace ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งว่า ฉบับรวมเล่มที่ 14 และเป็นเล่มสุดท้ายของ Evangelion ที่จะวางขายวันที่ 20 พ.ย. 2014 นั้น จะมีการตีพิมพ์จำนวนหน้าเพิ่มเติมอีก 28 หน้าด้วยกัน ซึ่งจำนวนหน้าที่เพิ่มเข้ามาใหม่นี้ ก็คือ การ์ตูนตอนพิเศษที่ไม่เคยตีพิมพ์ที่ไหนมาก่อนนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ในฉบับ limited edition ของเล่มสุดท้ายนี้ จะแถม หน้าปกแบบออริจินอลของทั้ง 14 เล่ม , บุ๊คเล็ต จำนวน 16 หน้า พร้อมภาพวาดพิเศษโดย อ.โยชิยูกิ ซาดาโมโตะ และ Yoshiyuki Sadamoto Working Music CD ซีดีรวมเพลงที่ อ.ซาดาโมโตะ ชอบเปิดฟังในขณะที่กำลังทำงานอยู่

Evangelion ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shōnen Ace ฉบับ ธ.ค. 1994 ก่อนที่อนิเมซีรี่ย์จะออกฉายทางทีวี จากนั้นเรื่องนี้ก็ตีพิมพ์แบบขาดๆหายๆอยู่เนืองๆ ตลอดระยะเวลา 18 ปี จนกระทั่งมาจบลงอย่างลงตัว เมื่อ มิ.ย. 2013 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


World Embryo เตรียมอวสาน ในเดือน พ.ค. 2014

นิตยสาร Young King Ours ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งว่า World Embryo ผลงานการ์ตูนของ อ.ไดสุเกะ โมริยามะ (Chrono Crusade) กำลังจะจบลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขาย วันที่ 30 พ.ค. นี้

โดยซีรี่ย์การตูนดังกล่าว ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2005 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่มีปีศาจจากต่างมิติเข้ารุนราน จนมนุษย์พากันติดเชื้อไปตามๆกัน จนกลายเป็นสิ่งมีชีวิตนาม Kanshu มีเพียงแต่อาวุธประเภทพลัง Jinki เท่านั้น ที่จะสามารถต่อกรกับมันได้ โดย ริคุ เด็กหนุ่มตัวเอกของเรื่องนั้น ก็พิเศษกว่าคนอื่น ตรงที่ เขานั้นเป็นผู้ได้รับพลัง Jinki และ Kanshu ไปพร้อมๆกันด้วย



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Final Fantasy VII เตรียมมีคอนเสิร์ตใหญ่ มิ.ย. 2014

แฟนๆเกม Final Fantasy ก็เตรียมจะได้สัมผัสกับคอนเสิร์ตครั้งใหญ่จากภาคที่ประสบความสำเร็จสูงสุดประจำซีรี่ย์ อย่าง Final Fantasy VII โดยจะเป็นคอนเสิร์ตออเครสตร้าที่แสดงโดยวง Game Symphony Japan ที่จะหยิบเอาเพลงประกอบจาก FFVII ทำใหม่ในรูปแบบของตนเอง โดยมีกำหนดเปิดการแสดงในวันที่ 21 มิ.ย. นี้ ณ SUNTORY Hall ย่านอาคาซากะ กรุงโตเกียว ซึ่งตั๋วการแสดง จะจำหน่ายในราคา 6,500 - 10,000 เยน สามารถสั่งซื้อตั๋วทางออนไลน์ผ่าน Ticket Pia กับ Lawson Tickets

โนบุโอะ อุเอมัตสึ ผู้เรียบเรียงดนตรีประกอบประจำซีรี่ย์ Final Fantasy จะเข้าร่วมในคอนเสิร์ตนี้ ในนผู้กำกับดนตรี โดยมี เคนอิจิ ชิมุระ ผู้เคยรับหน้าที่เป็นวาทยากรให้กับคอนเสิร์ตออเครสตร้าของ Madoka Magica เมื่อ เม.ย. 2013 มารับหน้าที่เป็นวาทยากรให้กับคอนเสิร์ตครั้งนี้ ซึ่งทางโปรดิวเซอร์ของคอนเสิร์ตนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเขาจะจำลองเรื่องราวของตัวเกมภาคนี้ทั้งเรื่องด้วยบทเพลงที่จะทำให้ผู้ฟังนั้นได้ตราตรึงใจไปตามๆกันอย่างแน่นอน

แหล่งข่าว : Siliconera,animenewsnetwork.com


Princess Lucia กลับมาอีกครั้ง สิ้นเดือน พ.ค. 2014 นี้

อ.โคจิ เซโอะ ผู้แต่งเรื่อง สึซึกะ กับ บ้านของเสียงหัวใจ ได้แจ้งข่าวกับแฟนๆผ่าน twitter ส่วนตัวว่า เขาจะกลับมาเขียนเรื่อง Princess Lucia อีกครั้ง ในนิตยสาร Comic Blade ของค่าย Mag Garden ฉบับ ก.ค. ที่จะออกวางจำหน่ายวันที่ 30 พ.ค. นี้

Princess Lucia เป็นการ์ตูนแนวเลิฟคอเมดี้ เขียนขึ้นเมื่อปี 2008 เรื่องราวของ ยูตะ เด็กหนุ่มผู้เกิด ณ ปีเฮย์เซย์ที่ 6 (ค.ศ. 1994) ของวันที่ 6 มิ.ย. ณ เวลา 06:06:06 น. เจ้าหญิงลูเซียแห่งอาณาจักรปีศาจ ได้ปรากฏตัวขึ้น โดยพยายามจะเข้าใกล้ชิดกับยูตะ ซึ่งหากเขาและเธอมีลูกด้วยกัน เด็กที่ออกมาจะมีพละกำลังมหาศาลเต็มไปด้วยความชั่วร้าย ด้วยการนี้ ทำให้ริเอะ กับ เอล สองสาวนางฟ้าต้องออกไปขัดขวาง เพื่อไม่ให้โลกปีศาจได้ฟื้นขึ้นอีกครั้ง

ปัจจุบัน อ.เซโอะ ยังมีผลงานการ์ตูนอยู่ในมือเรื่องอื่นๆอีก กับ Fuuka ซีรี่ย์เรื่องปัจจุบันในนิตยสาร Shōnen Magazine เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา รวมถึง กำลังจะกลับมาเขียนเรื่อง Half & Half ในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับที่จะออกวางขายวันที่ 9 ก.ค.

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Cool Japan รุกคืบ......เตรียมเปิดห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น ที่เมืองจีน

Cool Japan โปรเจ็คโปรโมทวัฒนธรรมญี่ปุ่นไปทั่วโลก ผ่านสื่อ หรือ ธุรกิจต่างๆ ของรัฐบาลญี่ปุ่น ก็กำลังรุกคืบขึ้นมาเป็นลำดับๆ และล่าสุด พวกเขาเตรียมจะเปิดห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น ณ เมือง หนิงโป มณฑลเจ๋อเจียง ประเทศจีน ซึ่งห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เน้นจำหน่ายสินค้าจากญี่ปุ่น มีทั้งร้านขายเสื้อผ้า จนถึง โรงหนังฉายอนิเม รวมถึงร้านค้า-บริการจรากผู้ประกอบการญี่ปุ่นจำนวนมาก

ห้างดังกล่าว ถือเป็นสเต็ปแรกของ "Cool Japan's" ในการพยายามที่จะเปิดธุรกิจกับต่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทญี่ปุ่นหลายแห่งทั้งบริษัทรัฐกับเอกชน เพื่อที่จะยกระดับภาพลักษณ์ของญี่ปุ่นในสายตาของต่างชาติให้ดูดียิ่งขึ้น ดู Cool สมชื่อ โดยได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ พ.ย. 2013 เป็นต้นมา ในการพยายามส่งออกสินค้าที่เป็นเอกลกษณ์ของญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อาทิ ดนตรี,อาหาร,อนิเม,วีดีโอเกม เป็นต้น

แม้ว่า ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว จะใช้งบประมาณสร้างราว 56 พันล้านเยน แต่ห้างแห่งนี้ได้รับเงินทุนสนับสนุนการก่อสร้างจากโปรเจ็คนี้โดยตรงถึง 10 พันล้านเยนด้วยกัน โดยได้ H2O Retailing Corporation of Osaka บริษัทผู้ประกอบการธุรกิจห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในญี่ปุ่น อย่าง Hankyu กับ Hanshin เป็นผู้ดำเนินการกิจการห้างแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลระบุว่า ห้างดังกล่าวจะสร้างเสร็จเมื่อไหร่ และจะเปิดบริการเมื่อใดกัน

แผนการต่อไปของ Cool Japan ถัดจากห้างสรรพสินค้าเมืองจีน คือ การจัดสร้างสถานีโทรทัศน์ที่เน้นออกฉายรายการทีวี อนิเม และ หนังจากญี่ปุ่น ออกฉายทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รับความร่วมมือจาก SKY Perfect JSAT Corporation โปรเจ็คดังกล่าวจะใช้เงินลงทุนราว 5-10 พันล้านเยน และจะประเดิมออกอากาศที่อินโดนีเซียเป็นแห่งแรก ก่อนจะทยอยออกอากาศยังประเทศอื่นๆในภูมิภาคแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดย่านที่เป็นศูนย์รวมภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นในสิงคโปร์ โดยจะใช้เงินทุนราว 1 พันล้านเยน ด้วยกัน


แหล่งข่าว : Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com


คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา กำลังจะมีละครซีรี่ย์ชุดใหม่ครั้งแรก ในรอบ 13 ปี

สำหรับ คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา จัดเป็นซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องหนึ่งที่ขยันนำไปสร้างเป็นละครคนแสดงหลายชุด หลายเวอร์ชั่นด้วยกัน ล่าสุด ซีรี่ย์นักสืบตัวซวยรุ่นหลานของคินดะอิจิ โคสุเกะ ผู้นี้ กำลังจะมีละครซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นละครชุดแรกในรอบ 13 ปี ของเรื่องนี้ กับ Kindaichi Shonen no Jikenbo N (neo) มีกำหนดออกฉายทุกวันเสาร์ เริ่ม ก.ค. 2014 นี้ ในส่วนนักแสดงนั้น ก็ได้นักแสดงจากละครซีรี่ย์ภาคพิเศษของคินดะอิจิ ชุดก่อนหน้า มาร่วมแสดงครบครัน อาทิ:

- เรียวสุเกะ ยามาดะ สมาชิกบอยแบนด์ Hey! Say! JUMP รับบทเป็น คินดะอิจิ ฮาจิเมะ ซึ่งเขานั้นเคยรับบทบาทเดียวกันจากละครชุดพิเศษที่ออกฉายไปเมื่อปี 2013 กับ 2014
- ฮารุนะ คาวางุจิ รับบทเป็น นานาเสะ มิยูกิ
- ไดกิ อาริโอกะ รับบทเป็น ซากิ ริวจิ
- โยสุเกะ อาซาริ รับบทเป็น มาคาเบะ มาโคโตะ ประธานชมรมนักสืบ
- โทโมมิตสึ ยามางุจิ หรือ Gussan รับบทเป็น สารวัตรเคนโมจิ อิซามุ

ในเรื่อง คินดะอิจิ ฮาจิเมะ นักเรียนหนุ่มม.ปลาย ไอคิว 180 ที่ต้องใช้ไหวพริบในการไขปริศนาคดีต่าง ถึงภายนอกเขาออกจะเป็นคนไม่เอาไหน แต่พอเป็นเรื่องไขปริศนาคดีฆาตกรรมล่ะก็ เขาจะจริงจังน่าดู โดยมีชื่อของคุณปู่ของเขาเป็นเดิมพันในการไขคดี

โดย ยามาดะ เป็นนักแสดงคนที่ 4 ที่รับบทนำเป็น ฮาจิเมะ ต่อจาก ทสึโยชิ โดโมโตะ แห่งวง KinKi Kids เมื่อปี 1995 , จุน มัตสึโมโตะ แห่ง Arashi เมื่อปี 2001 และ คาซึยะ คาเมนาชิ จาก KAT-TUN เมื่อปี 2005

คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา ผลงานการ์ตูนของ อ.โยซาบุโร่ คานาริ กับ อ.ฟุมิยะ ซาโต้ เขียนขึ้นเมื่อปี 1992-2001 ในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน จากนั้นซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ก็ตีพิมพ์แบบรายสะดวกเรื่อยมา จนกระทั่งกลับมาเขียนภาคล่าสุดอย่าง Kindaichi Case Files R เมื่อปี 2013 เป็นต้นมา โดยเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 90 ล้านเล่ม และเป็นการ์ตูนที่จุดกระแสความบูมของซีรี่ย์การ์ตูนแนวสืบสวนในญี่ปุ่น ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายตั้งแต่ เม.ย. 1997 - ก.ย. 2000 ได้รับความนิยมสูงที่สุดในเขตคันโตของกรุงโตเกียวในขณะนั้น ด้วยเรตติ้ง 19% และมีเรตติ้งโดยเฉลี่ยทั้งญี่ปุ่น 14.8% นอกจากนี้ยังมีการนำไปดัดแปลงในอนิเมเวอร์ชั่นอื่นๆ ทั้งหนังจอเงิน, OVA ,อนิเมตอนพิเศษ และ อนิเมแฟลช ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


"เรื่องรักใคร่ของทามาโกะ"...... Tamako Love Story เปิดตัวรายได้ 30 ล้านเยน

หลังจากประกาศปิดตำนานนางฟ้าซิ่งรถไปไม่นาน อ.โคสุเกะ ฟูจิชิม่า ผู้แต่ง Oh My Goddess (โอ้ เทพธิดา) ก็มีซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ทันควัน แต่เป็นการมาปลูกดอกลิลลี่....เอ้ย!! รายงานจาก Bunka Tsūshin ระบุว่า Tamako Love Story หนังอนิเมจากอนิเมซีรี่ย์ Tamako Market สามารถเปิดตัวด้วยยอดรายได้ 30 ล้านเยน จากการออกฉายช่วงสุดสัปดาห์แรก เมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ...โดยหนังชุดนี้ส่วนใหญ่ได้สต๊าฟชุดเดิมจาก Tamako Market รับหน้าที่ผลิตหลัก


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


ผ่าพิภพไททัน มียอดตีพิมพ์ทั่วโลก 38.3 ล้านเล่ม

ซีรี่ย์ปราบยักษ์ไททัน ยังคงเป็นการ์ตูนที่ต้องมารายงานอัพเดทความเคลื่อนไหวยอดตีพิมพ์และยอดขายของเรื่องนี้กันอีกครั้งหนึ่ง โดยรายการ TV Tackle ทางช่อง TV Asahi ในตอนที่มีชื่อว่า "Anime Manga Dake Janai!? Nihon Keizai no Kibakuzai 'Cool Japan' tte Nani?" (It's Not Just Anime and Manga!? What Is This 'Cool Japan' That Could Jumpstart the Japanese Economy?) ที่ออกฉายไปเมื่อ 28 เม.ย. ที่ผ่านมรา ได้รายงานว่า ผ่าพิภพไททัน ผลงานการ์ตูนดังฮ็อตฮิตของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกมากกว่า 38.3 ล้านเล่ม ด้วยกัน

ปัจจุบันเรื่องนี้ได้รับการตีพิมพ์ใน 8 ภาษา และวางจำหน่ายใน 12 ประเทศด้วยกัน โดยมียอดขายสูงถึง 30.37 ล้านเล่ม จากการรายงานของ Oricon เมื่อ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่ง Nikkei รายงานเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ในญี่ปุ่นถึง 30 ล้านเล่ม , อเมริกาเหนือ 660,000 เล่ม , เกาหลีใต้ 530,000 เล่ม และ ไต้หวัน 420,000 เล่ม

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส มียอดตีพิมพ์ 27 ล้านเล่ม

แถบคาดปกฉบับรวมเล่มที่ 27 ของ Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ที่ออกวางขายเมื่อ 2 พ.ค. ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนบาสเก็ตบอลขวัญใจแม่ยกสมัยนี้ มียอดตีพิมพ์สูงถึง 27 ล้านเล่มแล้ว อีกทั้ง ฉบับรวมเล่ม 24 ที่ออกวางขายไปเมื่อปี 2013 มียอดตีพิมพ์สูงถึง 1 ล้านเล่ม เช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ยืนยัน Sailor Moon Crystal มีทั้งหมด 26 ตอนด้วยกัน

Toei Animation ได้ออกมายืนยันว่า Sailor Moon Crystal อนิเมชุดใหม่ล่าสุดในรอบหลายปีของ Sailor Moon จะออกฉายทั้งหมด 26 ตอนด้วยกัน อนิเมชุดนี้จะออกฉายสตรีมทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 1 ปี โดยจะออกฉายทุกวันเสาร์ สัปดาห์ที่ 1 และ 3 ของทุกเดือน เริ่ม 5 ก.ค. เวลา 19.00 น.

ในส่วนของนักพากย์ผู้ให้เสียงเป็นอัศวินเซเลอร์นั้น ได้ โคโตโนะ มิตซึอิชิ มาพากย์เสียง Sailor Moon เหมือนเคย อีกทั้งยังได้ ฮิซาโกะ คาเนโมโตะ พากย์เสียงเป็น Sailor Mercury , รีนะ ซาโตะ พากย์เสียงเป็น Sailor Mars , อามิ โคชิมิซึ พากย์เสียงเป็น Sailor Jupiter และ ชิซึกะ อิโต้ พากย์เสียงเป็น Sailor Venus

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


เครื่องดื่มจาก Index & Railgun ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า หมดจากตู้น้ำหยอดเหรียญอย่างรวดเร็ว

บรรดาเครื่องดื่มสุดแปลกประหลาดไม่เหมือนใคร ที่สาวๆจากอนิเม To Aru Majutsu no Index กับ To Aru Kagaku no Railgun ชอบโด๊ปนักหนานั้น ก็ได้มีการทำออกมาวางขายจริงแล้วที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองครบรอบ 10 ปีของซีรี่ย์นิยาย Index ของคาซึมะ คาวาจิ เครื่องดื่มดังกล่าว มีออกวางจำหน่ายตามตู้น้ำกระป๋องหยอดเหรียญรอบๆเมืองทาจิคาวะ เมืองที่เป็นสถานที่ดำเนินเรื่องราวในฉบับนิยาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้ำไซเดอร์มะพร้าว ที่แม่สาวเปรี๊ยะๆ มิโคโตะ ชอบดื่มนั่นเอง และดูเหมือนว่ารสชาติของเครื่องดื่มนี้น่าจะไม่เลว เลยทำให้แแฟนๆแห่กันมาซื้อมากจนของหมดอย่างรวดเร็ว แถมมีแฟนบางคนก็ใจปล้ำหอบซื้อกลับบ้านถึง 18 กระป๋องเลยทีเดียว

เครื่องดื่มดังกล่าว ผลิตโดย Groove Garage โดยผลิตน้ำผลไม้ น้ำอัดลม ที่ปรากฏในอนิเมซีซั่น 2 ของ Railgun ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2013 โดยทำออกมาจำนวนจำกัด เพียง 1,500 กระป๋องต่อ 1 รส เท่านั้น

ภาพข้างล่างจากซ้ายไปขวา : ไซเดอร์มะพร้าวของมิโคโตะ , น้ำมะเขือเทศสายรุ้งของคุโรโกะ , น้ำสตรอเบอรี่โอเด้งของอุยฮาระ และ น้ำสัปปะรดผสมพริกฮาบาเนโร่ของซาเต็น





แหล่งข่าวและรูปภาพ :
Yara-On,animenewsnetwork.com



หนีตายจากดวงจันทร์ ไปกับ "สองสิงห์อวกาศ" !!!!

เกมไขปริศนาหนีเอาตัวรอดในสไตล์ Real Escape Games นั้น ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซะจนทำให้มีซีรี่ย์การ์ตูนหลากหลายเรื่องต่างถูกนำไปดัดแปลงเป็นเกมในสไตล์นี้กัน อาทิ วันพีซ , โคนัน , Evangelion , ผ่าพิภพไททัน เป็นต้น และล่าสุด Space Brothers หรือ สองสิงห์อวกาศ กลายเป็นซีรี่ย์การ์ตูนอีกเรื่องที่ถูกนำไปทำเป็น Real Escape Games ด้วยเช่นกัน ซึ่งดูแลการผลิตโดย SCRAP บริษัทผู้สร้างและดูแลเกมแนวนี้มาหลายอีเว้นต์ด้วยกัน โดยมีกำหนดเปิดอีเว้นต์เล่นเกมกันที่ ซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ ช่วงวันที่ 22-26 พ.ค. และ สิงคโปร์ วันที่ 7-8 มิ.ย. กับ 14-15 มิ.ย. นี้ โดยอีเว้นต์เกมที่ ซานฟรานซิสโก จะจำหน่ายตั๋วเล่นล่วงหน้า กับ ตั๋วหน้างาน ในราคา 25 กับ 30 เหรียญสหรัฐ ตามลำดับ

โดย Real Escape Games ของ สองสิงห์อวกาศ จะมาภายใต้ธีม "หนีตายจากฐานลับบนดวงจันทร์" โดยจะจำลองเหตุการณ์ที่ ฮิบิโตะ กำลังเผชิญหน้ากับปัญหา หลังจากเกิดอุบัติเหตุบนดวงจันทร์ ซึ่งรายละเอียดคร่าวๆของเกมนี้ คือ ผู้เล่นมีเวลา 1 ชั่วโมง ในการที่จะหนีพ้นออกจากฐานทัพบนดวงจันทร์ หลังจากเกิดสัญญาณฉุกเฉินขึ้นที่นั่น พร้อมกันนี้จะต้องไขปริศนาเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้ฐานทัพได้รับความเสียหายอีกด้วย หากใช้ปริมาณออกซิเจนหมด (หรือ เวลาหมด) ใน 1 ชั่วโมง ก็จะ Game Over ทันที....อย่างไรก็ตาม อีเว้นต์เกมที่ ซานฟรานซิสโก จะให้ผู้เล่นเล่นรอบละ 1 ชั่วโมงครึ่ง และมีเอกสารประกอบการเล่นเป็นภาษาอังกฤษ

อนึ่ง ทางผู้สร้างเกมยังระบุว่า พวกเขาไม่รับรองว่าตัวเกมจะทำออกมาเหมือนกับสองสิงห์อวกาศ 100% ซึ่งใครที่เข้าร่วมเล่นเกมนี้ สามารถสนุกไปด้วยกันทุกคน โดยไม่จำเป็นว่า จะต้องรู้จัก หรือคุ้นเคยกับฉบับการ์ตูน-อนิเมของเรื่องนี้ ก็ตามที



แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


ร้านหนังสือป่วน ก๊วนตัวแสบ ประกาศทำอนิเมทีวี

เหล่าสาวน้อยหนอนหนังสือจาก Denki-Gai no Honya-san หรือ ร้านหนังสือป่วน ก๊วนตัวแสบ จะได้ปรากฏตัวบนหน้าจอทีวีกันซแล้ว เมื่อนิตยสาร Comic Flapper ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.อาซาโตะ มิสึ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว มีกำหนดออกฉายช่วงปลายปี 2014 นี้ โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนนิตยสารดังกล่าว ฉบับต่อๆไป

ร้านหนังสือป่วน ก๊วนตัวแสบ เรื่องราวของเหล่าพนักงานร้านหนังสือที่ตั้งอยู่ในย่านอากิฮาบาระ ย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าในกรุงโตเกียว โดย อุมิโอะ ตัวเอกของเรื่องทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านหนังสือ BOOKS Umanohone พร้อมกับ ฮิโอทัน ผู้ซึ่งเป็นรุ่นพี่เธอ และที่นั่นเอง ก็มีคอการ์ตูนต่างเข้ามาเยี่ยมเยียนร้านอยู่เสมอๆ และมีเรื่องราววุ่นๆเกิดที่นั่นทุกวัน

ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 และเตรียมจะออกวางจำหน่ายเล่ม 7 ในญี่ปุ่น วันที่ 23 พ.ค. โดยก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกทำเป็นดราม่าซีดี ที่มีเนื้อหาเชิงโปรโมทร้านหนังสือ Comic Toranoana ที่มีอยู่จริงมาแล้ว เมื่อปี 2013 ซึ่งบ้านเราสามารถติดตามเรื่องนี้กันได้ ของสนพ.รักพิมพ์


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



เปิดตัวคู่พระนาง "วุ่นรักนักดนตรี" ฉบับละครซีรี่ย์เกาหลี

อัพเดตข่าวคราวเกี่ยวกับ Nodame Cantabile หรือ วุ่นรักนักดนตรี ในฉบับละครซีรี่ย์เกาหลี ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้มีการเผยนักแสดงนำที่จะมารับบทเป็นคู่พระนางในฉบับละครเกาหลีดัดแปลงซีรี่ย์การ์ตูนดังของ อ.โทโมโกะ นิโนมิยะ แล้ว โดย จู วอน นักแสดงหนุ่มจาก Good Doctor, Gaksital จะมารับบทเป็น จิอากิ ในเวอร์ชั่นเกาหลี ขณะที่ ชิม อึนคยุง นักแสดงสาวจาก Miss Granny, Sunny มารับบทเป็น โนดาเมะ เวอร์ชั่นเกาหลี อำนวยการสร้างโดย Group 8 บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังละครเกาหลีดัดแปลงจากการ์ตูนดังหลายเรื่อง เช่น Boys Over Flowers, Princess Hours, Playful Kiss ละครซีรี่ย์ชุดนี้มีแผนจะออกฉายทางช่อง KBS ในเดือน ต.ค. 2014 นี้

แหล่งข่าว : DramaBeans,crunchyroll.com

 


Hamatora มีต่อ ก.ค. 2014 นี้

มีรายงานล่าสุดจากตัวอย่างโปรโมเกม Hamatora: Look at Smoking World ระบุว่า อนิเม Hamatora จะกลับมาฉายต่ออีกครั้ง ในเดือน ก.ค. 2014 นี้ ในชื่อว่า Re:_ Hamatora อย่างไรก็ตาม อนิเมชุดใหม่นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของสต๊าฟบางส่วน อาทิ เซย์จิ คิชิ จะเลื่อนจากตำแหน่งหัวหน้าผกก.อนิเมชั่นเมื่ออนิเมชุดก่อน ไปเป็นผกก.เต็มตัวในอนิเมชุดล่าสุด โดยที่ ฮิโรชิ คิมุระ ผกก.จากอนิเมชุดก่อนหน้า จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับอนิเมชุดใหม่ ขณะที่ มาซาโอมิ อันโดะ จาก Muv-Luv Alternative: Total Eclipse รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผกก. ส่วน เคย์โกะ คุโรซาว่า จะรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น โดยมาร่วมงานกับ ยู วาสุ ในส่วนของการออกแบบตัวละคร

แหล่งข่าว : Animate.tv,crunchyroll.com


Mahōka Kōkō no Rettōsei กับ Terra Formars กำลังจะมีมังงะภาคแยกชุดใหม่

Mahōka Kōkō no Rettōsei อนิเมซีรี่ย์คู่พี่น้องจอมเวทที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้นั้น ก็มีมังงะภาคแยกชุดล่าสุด กับ Mahōka Kōkō no Yūtōsei Yonkoma Hen และได้ลงตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Dengeki Daioh G ฉบับที่ 8 ที่ออกวางขายเมื่อ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งซีรี่ย์ภาคแยกดังกล่าว เป็นการ์ตูนแก๊กสี่ช่องที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันของคู่พี่ชายน้องสาว ทัตซึยะ กับ มิยูกิ แล้วก็ผองเพื่อน และได้ Tamago เป็นผู้วาดภาพประกอบ อย่างไรก็ตาม ซีรี่ย์นิยาย-การ์ตูนชุดนี้ ก็มีการ์ตูนภาคแยกอีก 2 ชุด กับ Mahōka Kōkō no Yūtōsei กับ Mahōka Kōkō no Rettōsei: Tsuioku-hen ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Dengeki Daioh ด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก ซีรี่ย์แมลงสาปสุดอึด ที่กำลังอยู่ในช่วงโหมโปรโมทกันเต็มที่ หลังประกาศทำอนิเมซีรี่ย์กับ OVA ก็กำลังจะมีมังงะภาคแยกอีก 2 ชุดด้วยกัน โดยนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 23 ได้แจ้งว่า มังงะภาคแยกชุดใหม่อีก 2 ชุดของ Terra Formars นั้น ประกอบด้วย Terra Formars wa Oyasumi Desu กับ Oshiete! Michelle Kyōkan ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้มีกำหนดลงเผยแพร่บนเว็บไซต์ Tonari no Young Jump ในวันที่ 10 พ.ค. นี้ เช่นเดียวกับ Terra For Police ซีรี่ย์ภาคแยกอีกชุดที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยที่ Oshiete! Michelle Kyōkan จะได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Miracle Jump ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางขายในวันเดียวกันอีกด้วย

มังงะภาคแยกสองชุดดังกล่าว ก็มาแนวเดียวกับ Terra For Police คือเน้นฮามากกว่าซีรี่ย์ภาคหลัก โดย Terra Formars wa Oyasumi Desu ได้ โชตะ ฮัตโตริ เป็นผู้วาดภาพ เป็นเรื่องราวของเหล่าบรรดาลูกเรือยานอวกาศชาวโลกที่มาลงจอด ณ ที่แห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่ดาวอังคาร ส่วน Oshiete! Michelle Kyōkan ได้ Serebixi-Ryōsangata เป็นผู้วาดภาพ มาในแนวเบาสมองกึ่งเอโรติค โดยเป็นเรื่องราววุ่นๆที่เกิดขึ้นกับ มิเชล โดยเฉพาะ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


ยุย โฮริเอะ เตรียมประกาศข่าวใหญ่ครั้งสำคัญ 20 พ.ค. 2014

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของนักพากย์สาว ยุย โฮริเอะ ก็คงจะต้องลุ้นหนักกับข่าวใหญ่ครั้งสำคัญที่เธอผู้นี้กำลังจะประกาศในรายการ Washi-Sta ~Igai to Omoshiroi Bangumi~ ทาง Nico Nico Nama Housou ที่จะออกอากาศช่วง 21.00 น. ของวันที่ 20 พ.ค. 2014 นี้ อย่างไรก็ตาม ข่าวใหญ่ที่ว่านี้ยังคงเป็นปริศนา อาจเป็นไปได้ทั้งเรื่องการออกทัวร์คอนเสิร์ต ,เปิดตัวซิงเกิ้ล-อัลบั้มเพลงใหม่ (รายการดังกล่าวผลิตโดยค่ายเพลง Starchild ที่เธอสังกัดอยู่ ) , ประกาศแต่งงาน หรือไม่ก็ ประกาศอำลาวงการ ไปเลย

โฮริเอะ เกิดเมื่อ 20 ก.ย. 1976 ณ กรุงโตเกียว และได้เข้าเรียนคอร์สการพากย์เสียง ณ สถาบัน Nihon Narration Engi Kenkyujo ของเอเจนซี่ Artsvision ช่วงปี 1995-1996 หลังจากจบคอร์ส เธอแจ้งเกิดในวงการนักพากย์ จากการให้เสียง Nasty ตัวละครจากเกม Voice Fantasia ของเครื่อง Sega Saturn เมื่อปี 1997 จากนั้น เธอก็มีบทบาทการพากย์เสียงตัวละครจากอนิเมหลากเรื่อง อย่างต่อเนื่อง อาทิ นารุ จาก Love Hina ,โทรุ จาก Fruits Basket , ซาคุยะ จาก Sister Princess , คิซาระ จาก Black Bullet , ชาร์ล จาก Fairy Tail ฯลฯ นอกจากนี้ เธอเพิ่งจะออกซิงเกิ้ลล่าสุด ซิงเกิ้ลที่ 17 กับเพลง "The World's End" เมื่อ 12 มี.ค. 2014 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ยูโกะ กิบุ นักพากย์สาวจาก Tamayura กับ Suite PreCure เคยใช้รายการดังกล่าวในการประกาศข่าวแต่งงานของเธอ เมื่อ มี.ค. 2014 ที่ผ่านมาแล้วเช่นกัน......ซึ่งแฟนๆของนักพากย์สาวโฮริเอะ ก็ต้องติดตามข่าวนี้กันต่อไปอย่างมีสติด้วยนะขอรับ


แหล่งข่าว : BARKS,crunchyroll.com

 


มาซามิ คุรุมาดะ ปัดฝุ่นซีรี่ย์ Otoko-Zaka อีกครั้ง ในรอบ 30 ปี!!!

บลอกทางการของ อ.มาซามิ คุรุมาดะ ผู้แต่งเซนต์เซย่า ได้ประกาศเมื่อ 30 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า อ.คุรุมาดะ จะกลับมาแตะผลงานเรื่อง Otoko-Zaka ผลงานเก่าของเขาอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานถึง 30 ปีเลยทีเดียว โดยเขามีแผนจะเขียนเรื่องนี้หลังจากช่วงวันหยุดโกลเด้นวีคของญี่ปุ่น และจะตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในนิตยสารฉบับใดฉบับหนึ่งในเดือน มิ.ย. นี้ ซึ่งบลอกดังกล่าวยังบอกด้วยว่า Otoko-Zaka จัดเป็นซีรี่ย์การ์ตูนตำนานที่อยู่ท่ามกลางซีรี่ย์ตำนานอีกหลายเรื่องในชีวิตนักเขียนการ์ตูนของ อ.คุรุมาดะเลย

Otoko-Zaka ตีพิมพ์ลงในโชเน็นจัมป์ เมื่อปี 1984-1985 เป็นเรื่องราวของเหล่าเด็กหนุ่มเลือดร้อน ณ เมืองคุจูคุริ ใน จ.จิบะ โดย จิงกิ คิคุกาวะ คือ ชายหนุ่มผู้เป็นหัวโจกสุดแกร่งไร้คนต่อกร แห่งโรงเรียนม.ต้นโทอุน ซึ่งเขานั้นไม่เคยพ่ายแพ้การต่อสู้มาตลอด 13 ปี จนกระทั่ง มาพ่ายแพ้ให้กับ โช ทาเคชิม่า บุรุษจ้าวสังเวียนจากตะวันตกของญี่ปุ่น ผู้กำลังเดินทางรอบประเทศอยู่ จากความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ทำให้ จิงกิ ต้องไปฝึกฝนวิชาการต่อสู้สุดโหดหินกับ Kenka-Oni ปีศาจที่อาศัยอยู่ในเมืองโอนิยามะ

การกลับมาปัดฝุ่นเขียนซีรี่ย์เรื่องนี้ใหม่อีกครั้งนึงนั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 40 ปี ในอาชีพนักเขียนการ์ตูนของ อ.คุรุมาดะ ซึ่งเขาได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมได้มาเป็นนักเขียนการ์ตูน จากการวาดเรื่องนี้ล่ะ" อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังคงไม่จบสมบูรณ์ และค้างเติ่งที่ฉบับรวมเล่มที่ 3 มานานราว 30 ปี เข้าไปแล้ว แน่นอนว่า เรื่องนี้ยังไม่เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมเวอร์ชั่นใดๆ มีเพียงแต่ บทเพลงประกอบจากเรื่องนี้ ที่อ.คุรุมาดะ เป็นผู้แต่งไว้ ซึ่งได้ ซายูริ เซโตงุจิ เป็นผู้ขับร้อง และได้ถูกบรรจุในอัลบั้ม Seisei Ruten: Kurumada-ism อัลบั้มรวมเพลงที่แต่งเนื้อร้องโดยอ.คุรุมาดะ เมื่อปี 2005

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Bob Hoskins นักแสดงนำจากหนังคนแสดง Super Mario เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าของวงการบันเทิงฝั่งตะวันตก เมื่อมีรายงานว่า Bob Hoskins นักแสดงชาวอังกฤษวัย 71 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ จากอาการปอดบวม เมื่อ 29 เม.ย. 2014 ที่ผ่านมา

Hoskins มีบทบาทการแสดงหนังหลายต่อหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับบทบาท George จากหนัง Mona Lisa ที่ออกฉายเมื่อปี 1986 นั้น ทำให้เขากวาดรางวัลในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาหลายสถาบัน รวมถึง Golden Globe Award ด้วย (มีเพียงแต่ Oscar เท่านั้น ที่เขาได้แค่เข้าชิง) อีกทั้ง เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Golden Globe หรือ ลูกโลกทองคำ จากสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมในหนังประเภทตลก/ดนตรี จาก Who Framed Roger Rabbit? มาแล้วด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เขานั้น ยังเคยแสดงนำใน Super Mario Bros. เวอร์ชั่นหนังคนแสดงเกรดต่ำของอเมริกัน ที่ดัดแปลงมาจากเกมดังขายดีของ Nintendo อีกด้วยเช่นกัน ซึ่งจากบทบาท Mario ของเขา ในเวอร์ชั่นหนังที่แฟนเกมไม่ปลื้มดังกล่าว ทำให้ Hoskins เคยเอ่ยปากว่า นั่นเป็นสิ่งเลวร้ายที่สุดที่เขาเคยทำมา และที่เป็นแบบนั้น ก็มาจากตัวผกก.เป็นหลัก .....และการจากไปของเขานั้น ทำให้ John Leguizamo ผู้เคยแสดงร่วมกับเขา ในหนัง Super Mario ในบทบาทของ Luigi นั้น ก็ได้ทวีตข้อความและภาพจากหนัง Mario เพื่อเป็นการรำลึกและไว้อาลัยให้แก่เขาอีกด้วย



แหล่งข่าว: Variety, The Hollywood Reporter, The Wrap,animenewsnetwork.com


ไตวายคร่าชีวิต โคจิ ยาดะ นักพากย์อนิเมรุ่นเก๋าของญี่ปุ่น

Aoni Production บริษัทเอเจนซี่นักพากย์ของญี่ปุ่น ได้แจ้งข่าวเศร้าแก่แฟนๆว่า โคจิ ยาดะ นักพากย์รุ่นดึกวัย 81 ปี ได้เสียชีวิตจากอาการไตวาย เมื่อช่วงเวลา 14.19 น. ของวันที่ 1 พ.ค. 2014 ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ ทางบริษัทเอเจนซี่ดังกล่าวได้กล่าวขอบคุณแฟนๆที่คอยสนับสนุนผลงานของยาดะ มาโดยตลอด

ยาดะ เข้าสู่วงการนักพากย์ เมื่อปี 1965 จาก Uchū Ace เป็นที่รู้จักในหมู่ของแฟนอนิเม จากบทบาทการพากย์เสียงเป็น ดร.เกโระ ใน Dragon Ball Z , ทาลัน จาก Uchū Senkan Yamato , ไลบร้า โดโก จาก Saint Seiya และ สไนเปอร์ จาก Ginga Nagareboshi Gin อีกทั้ง เขายังพากย์เสียงเป็น เซฟขาแดง จากอนิเมตอนพิเศษของวันพีซชุด One Piece Episode of Merry: Mō Hitori no Nakama no Monogatari อีกด้วย ซึ่งถือเป็นการกลับมาพากย์ตัวละครตัวนี้อีกครั้ง หลังจากเคยปรากฏตัวในอนิเม ตอนที่ออกฉายไปเมื่อปี 2000 และจากบทบาทเซฟขาแดงในวันพีซตอนพิเศษดังกล่าว ถือเป็นบทบาทการพากย์ครั้งสุดท้ายในชีวิตเขาอีกด้วย

การจากไปของยาดะนั้น ทำเอา เท็ตสึ อินาดะ นักพากย์จากสังกัดเดียวกัน ได้เขียนข้อความถึงเขาบน twitter โดยได้หยิบเอาประโยคคำพูดหนึ่งที่ ซันจิ เคยพูดกับ เซฟ ในเรื่องวันพีซ ด้วยว่า "คำพูดนี้ไม่ใช่คำพูดของผมหรอกนะ แต่ผมน่ะ ได้รับการดูแลจากคุณมามากพอแล้ว! ผมจะไม่มีวันลืมทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณได้ช่วยเหลือผมมาโดยตลอดครับ!"


imagebam.com

แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


Persona 4 ประกาศทำอนิเมภาคใหม่ กับ Persona 4 Golden ก.ค. 2014 นี้

บรรดาสต๊าฟและนักพากย์ของ Atlus รวมถึงสองนักพากย์อย่าง Daisuke Namikawa กับ Tomokazu Seki ได้พร้อมใจกันแจ้งข่าวใหญ่ผ่านรายการ Dark Hour TV ~Persona Hour~ ของ Niconico ว่า Persona 4 The Golden (Persona 4 Golden) ซีรี่ย์เกมบนเครื่อง PS Vita กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวี มีกำหนดออกฉายในเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งอนิเมดังกล่าว มีเนื้อหาบอกเล่าเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในอนิเมชุดแรกใหม่อีกครั้ง โดยจะเพิ่มตัวละครใหม่อย่าง Marie เข้าไปด้วย มีเนื้อหาคร่าวๆคือ

ฤดูใบไม้ผลิมาเยือน Inaba เมืองชนบทที่อยู่ห่างไกลจากเมืองใหญ่แห่งหนึ่งนั้น ที่ผู้คนต่างก็อยู่อาศัยใช้เวลากันอย่างสงบสุข จนกระทั่งมีเด็กหนุ่มคนหนึ่งมาถึงสถานีรถไฟ Yaso Inaba ที่เต็มไปด้วยดอกซากุระกำลังร่วงโรย ซึ่งเด็กหนุ่มผูู้นี้มีชื่อว่า Yū Narukami และด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเขา เขาจึงย้ายมาอาศัยที่ Inaba ใช้ชีวิตกับคุณลุงของเขาและย้ายมาเรียนม.ปลายที่ โรงเรียน Yasogami

นับจากนั้น เมื่อชีวิตม.ปลายของเขาได้เริ่มขึ้น กับห้างสรรพสินค้าหลังเลิกเรียน จากนั้นได้เกิดการฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้นในเมือง และ ปรากฏการณ์ Midnight Channel อันลือเลื่องของคนในเมือง ได้มาเยือนถึงที่ ณ ช่วงกลางดึกแล้ว

สต๊าฟ
Chief Director: Seiji Kishi
Director: Tomohisa Taguchi
Original Character Design/Persona Design: Shigenori Soejima
Persona Design Concept: Kazuma Kaneko
Character Design: Yuu Shindou
Music: Shoji Meguro, Tetsuya Kobayashi
Series Script Composition: Jun Kumagai
Animation Production: A-1 Pictures

นักพากย์ (ส่วนใหญ่ยังคงยกทีมจากอนิเมชุดแรก)
Daisuke Namikawa พากย์เสียงเป็น Yū Narukami
Showtaro Morikubo พากย์เสียงเป็น Yosuke Hanamura
Yui Horie พากย์เสียงเป็น Chie Satonaka
Ami Koshimizu พากย์เสียงเป็น Yukiko Amagi
Tomokazu Seki พากย์เสียงเป็น Kanji Tatsumi
Rie Kugimiya พากย์เสียงเป็น Rise Kujikawa
Kappei Yamaguchi พากย์เสียงเป็น Kuma (Teddy)
Romi Park พากย์เสียงเป็น Naoto Shirogane
Unshou Ishizuka พากย์เสียงเป็น Ryōtarō Dōjima
Akemi Kanda พากย์เสียงเป็น Nanako Dōjima
Mitsuaki Madono พากย์เสียงเป็น Tōru Adachi
Isamu Tanonaka พากย์เสียงเป็น Igor (special performance)
Sayaka Ohara พากย์เสียงเป็น Margaret
Kana Hanazawa พากย์เสียงเป็น Marie

โดยเกม Persona 4 The Golden ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 2012 เป็นเกมบนเครื่อง PlayStation Vita ที่พอร์ทมาจาก Shin Megami Tensei: Persona 4 ของเครื่อง PlayStation2 ที่เคยออกวางจำหน่ายไปเมื่อปี 2008 ซึ่งเกมดังกล่าวได้มีการจัดทำภาพใหม่ และ บันทึกเสียงพูดของตัวละครเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ , เพิ่มตัว Personas และ เพิ่มฟุตเทจอนิเมเปิดเกม พร้อมกับเพลงประกอบที่ขับร้องโดย โชจิ เมงุโระ

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


ชาวบ้านโวย Oishinbo เกี่ยวกับเนื้อหาสารกัมมันตรังสีรั่วไหล บริเวณรอบๆโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ไม่ตรงกับความจริง!!

Oishinbo ซีรี่ย์การ์ตูนแนวทำอาหารอายุยืนไม่มีทีท่าว่าจะจบของ อ.เท็ตสึ คาริยะ ได้พบเจองานเข้าอย่างจัง เมื่อการ์ตูนตอนล่าสุดที่ตีพิมพ์ลงนิตยสาร Big Comic Spirits ฉบับที่ออกวางขายไปเมื่อ 28 เม.ย. 2014 นั้น ได้นำเสนอเนื้อหาที่เป็นการพาดพิงถึงเหตุการณ์สารกัมมันตรังสีรั่วไหลในบริเวณรอบๆโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ จ.ฟุคุชิมะ ที่เป็นผลมาจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ญี่ปุ่น เมื่อ 11 มี.ค. 2011 ซึ่งเนื้อหาของการ์ตูนตอนดังกล่าว เป็นเรื่องราวของนักข่าวนสพ.กลุ่มหนึ่งที่ออกไปทำข่าวเกี่ยวกับเรื่องราวของสารกัมมันตรังสีรั่วไหลในแถบนั้น พอหลังจากไปทำข่าวเสร็จ พวกเขาได้พูดถึงอาการที่เกิดขึ้นจากการสัมผัสกับสารกัมมันตรังสี ที่มีทั้งอาการเลือดกำเดาออกจากจมูก ,อ่อนล้า และล้มป่วย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนั้นได้รับการยืนยันจากตัวละครนาม คัตซึทากะ อิโดงาวะ ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับอดีตเทศมนตรีเมืองฟุตาบะ จ.ฟุคุชิมะ ตัวจริงแทบทุกกระเบียดนิ้ว อีกทั้งเหล่านักข่าวยังได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการบิดเบือนข่าวสารที่เกิดขึ้น ซึ่งก็มาจากข่าวจริงที่เกิดขึ้นกับบริษัท Tokyo Electric Power Company ที่เป็นเจ้าของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ดังกล่าวด้วย

หลังจากตอนนี้ได้รับการตีพิมพ์ออกไป ก็มีผู้ใช้ twitter รายหนึ่ง ผู้อ้างตัวว่าเป็นชาวบ้านจากเมืองโคริยามะ จ.ฟุคุชิมะ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสารกัมมันตรังสีจากโรงงานดังกล่าว ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับเนื้อหาของการ์ตูนตอนดังกล่าวว่า "ไม่เคยป่วยเป็นอาการอย่างที่ว่ามาเลย มากกว่า 3 ปีแล้วซะด้วยซ้ำ" และข้อความดังกล่าวก็ได้ถูก retweet เผยแพร่ต่อๆไปมากกว่า 13,000 ครั้งเลยทีเดียว

และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ฝ่ายบริหารของ Big Comic Spirits ได้ออกมาชี้แจงกับนสพ. The Japan Times ว่า เนื้อหาของการ์ตูนตอนนี้ ได้เขียนโดยอิงจากข้อมูลที่มีการรายงานอย่างละเอียดถี่ถ้วน ซึ่งตัวอ.คาริยะและทีมงานก็ได้ไปสัมผัสกับสถานที่จริง ที่ จ.ฟุคุชิมะ และประโยคคำพูดของตัวละครเทศมนตรีในการ์ตูนก็มาจากเทศมนตรีของเมืองฟุตาบะตัวจริงด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องข้อมูลอาการเจ็บป่วยที่ระบุไว้ในการ์ตูนนั้น มาจากประสบการณ์ที่ อ.คาริยะ ได้สัมผัสเอง หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานไฟฟ้า

อีกทั้ง ฝ่ายบก.ของ Big Comic Spirits ได้พูดถึงอาการป่วยของตัวละครในการ์ตูนตอนดังกล่าวว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการสัมผัสกับสารกัมมันตรังสีโดยตรง แต่เป็นการวินิจฉัยของคุณหมอในเรื่องต่างหาก ซึ่ง เอย์สุเกะ มัตซึอิ นายแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านกัมมันตรังสี ที่ปรากฏตัวในการ์ตูนตอนดังกล่าว ได้บอกกับทางสต๊าฟของนิตยสารว่า "ความสัมพันธ์กันระหว่างอาการป่วย กับ สารกัมมันตรังสี นั้น ก็ไม่ได้เป็นศูนย์เลยซะทีเดียว" (สรุปง่ายๆคือ ทั้งสองอย่างนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกัน แต่ไม่ใช่ว่า สองอย่างนี้จะไม่ได้แยกออกจากกันไปซะทีเดียว)

ต่อมาฝ่ายบก.ของ Big Comic Spirits ได้ออกแถลงการณ์ว่า "เราอยากจะเน้นย้ำกับ Oishinbo ตอนที่ผ่านมา ซึ่งได้บ่งบอกอย่างชัดแจ้งว่า มันจะเป็นการสูญเสียอย่างมากสำหรับผู้อ่าน หากพวกเขาไม่ยอมกินอาหารฟุคุชิมะที่ได้รับการพิสูจน์ว่าความปลอดภัยแล้ว อันเนื่องมาจากการขาดความเข้าใจ"

อนึ่ง Oishinbo ก็ถูกขนานนามว่า เป็นซีรี่ย์การ์ตูนญี่ปุ่นที่เป็นต้นแบบการ์ตูนแนวทำอาหารหลากหลายเรื่องในปัจจุบัน โดยตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1983 เป็นต้นมา (แต่ถึงกระนั้น ซีรี่ย์การ์ตูนแนวทำอาหารที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มมากที่สุด กลับเป็น Cooking Papa ที่มีจำนวนรวมเล่มถึง 127 เล่ม ด้วยกัน)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Japan Times,animenewsnetwork.com

 


Free! ซีซั่น 2 ได้ชื่อและเดือนฉายอย่างเป็นทางการ

Free! ซีรี่ย์อนิเมหนุ่มจ้าวสระ ในซีซั่น 2 ที่ได้รับความสนใจและรอคอยจากบรรดาแม่ยกกันมานาน ในที่สุด ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมกันจริงๆจังๆ บนวีดีโอโปรโมซีซั่น 2 ที่ออกฉายบนตึก Akihabara UDX ว่า ซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ จะใช้ชื่อว่า Free! Eternal Summer มีกำหนดออกฉายทางช่อง ABC, Tokyo MX TV, TV Aichi และ BS11 ในญี่ปุ่น ในเดือน ก.ค. 2014 นี้ ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมายของแฟนๆหลายคน อีกทั้งวีดีโอดังกล่าว ยังได้โชว์ภาพตัวละครสวมชุดฤดูหนาว พร้อมกับเผยภาพตัวละคร unseen ที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ มีการยืนยันว่า ในซีซั่น 2 ของ Free! จะมีตัวละครใหม่เพิ่มมา 1 คน กับ โซสุเกะ ยามาซากิ (พากย์เสียงโดย โยชิมาสะ โฮโซยะ) ซึ่งตัวละครตัวนี้เป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของรินตั้งแต่สมัยประถม เข้าใจในตัวรินทุกอย่าง เป็นคนที่เข้มแข็ง ไม่เคยแสดงอาการหงุดหงิดใดๆเลย เป็นคนที่จริงจังในการว่ายน้ำของตนเองมาก

 

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


ซีรี่ย์เบสบอล Nanto Magoroku อวสานอย่างเป็นทางการ หลังเปิดซีซั่นอย่างต่อเนื่อง 33 ปี

ซีรี่ย์การ์ตูนเก่าแก่ยืดยาว(ไม่คุ้นชื่อในบ้านเรา) ก็ถึงคราปิดฉากตำนานไปอีก 1 เรื่อง กับ Nanto Magoroku ผลงานการ์ตูนแนวเบสบอลของ อ.เคย์ ซาดายาสุ โดยเพิ่งลงตีพิมพ์ตอนสุดท้ายไป ในนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากต่อสู้สานฝันบนสนามเบสบอลอย่างต่อเนื่องถึง 33 ปี นับจากตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ก.พ. 1981 ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้จัดเป็นซีรี่ย์ที่ตีพิมพ์ต่อเนื่องยาวนานที่สุด ในบรรดาการ์ตูนที่ลงตีพิมพ์ใน Shonen Magazine ฉบับหัวรายเดือนเลยทีเดียว โดยฉบับรวมเล่มที่ 81 ฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดออกวางขายในเดือน ก.ค. นี้

Nanto Magoroku เรื่องราวของ มาโงโรคุ ไค นักเบสบอลอัจฉริยะที่เข้าเรียน ม.ปลาย ที่โอซาก้า ซึ่งเขานั้นเป็นที่รู้จักในฐานะของเด็กเกเร จากนั้นชีวิตของเขาก็ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เส้นทางชีวิตนักเบสบอลของเขาก็ไต่ระดับไปเรื่อยๆ เช่นกัน นับตั้งแต่ ม.ปลาย , ลีกอาชีพ จนถึง Major League ของสหรัฐฯ และในตอนที่ 391 ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้นั้น มาโงโรคุ ได้นำทีมเบสบอลญี่ปุ่น มาแข่งกับ ทีมเบสบอลของคิวบา

อ.ซาดายาสุ ยังมีผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆ กับ Ah -- Harima-nada การ์ตูนแนวซูโม่ที่ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม เมื่อปี 1992 และ Okashina Futari ผลงานการ์ตูนที่เคยคว้ารางวัล Kodansha Manga Award เมื่อปี 1985 ซึ่งปัจจุบัน เขานั้นมีผลงานการ์ตูนเบสบอลอีกเรื่องกับ Four Seam เมื่อปี 2013

อีกทั้ง อ.ซาดายาสุ ยังมีลูกชายเป็นนักเขียนการ์ตูนด้วย โดยลูกชายเขาเป็นผู้วาดเรื่อง Ōsama-tachi no Viking (Kings' Viking) โดยทำงานร่วมกับ มาโคโตะ ฟุคามิ คนเขียนบทจาก Psycho-Pass เมื่อปี 2013 เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


เผยชื่อที่แท้จริงของหุ่นยนต์ดัดแปลงหมายเลข 17 กับ 18 จากดราก้อนบอล

ในมุมคำถามคำตอบของ อ.อากิระ โทริยามะ ผู้แต่งดราก้อนบอล บนนิตยสาร Saikyō Jump ฉบับล่าสุด นอกจากจะมีการพูดถึงเกี่ยวกับความลับของจอมมารบู , รวมถึงหน้าโบนัสเพิ่มเติมใน ดราก้อนบอล ฉบับบิ๊กบุ็ค ตีพิมพ์ใหม่ ภาคเซล เล่ม 4-6 แล้วนั้น อ.โทริยามะ ยังได้ตอบคำถามจากแฟนๆ เกี่ยวกับ ชื่อจริงๆ ของ หุ่นยนต์ดัดแปลงหมายเลข 17 กับ 18 ที่แฟนๆหลายๆคน เฝ้ารอคำตอบมานานหลายปีอีกด้วย ซึ่งชื่อจริงของ หมายเลข 17 คือ Lapis (ลาปิส) ส่วน หมายเลข 18 คือ Lazuli (ลาซูลี่)
(ชื่อทั้งสองคนนั้น มาจากหิน Lapis lazuli ที่มีลักษณะเป็นอัญมณีสีน้ำเงินสด ที่ค่อนข้างจะหายากมาก)

นอกจากนี้ อ.โทริยามะ ยังได้เผยถึงเรื่องราวของหมายเลข 17 หลังจากจบภาคเซล ที่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า เขาไปเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลป่า ณ เขตอนุรักษ์ธรรมชาติ ซึ่งเขามีเหมาะสมที่จะทำงานตำแหน่งนี้ และไม่เคยแสดงความปราณีใดๆแก่เหล่านายพราน!! ต่อมาเขาแต่งงานกับนักสัตววิทยาสาว และมีลูกเลี้ยงด้วยกันสองคน


แหล่งข่าว : livedoornews,crunchyroll.com


20 อันดับ ซีรี่ย์การ์ตูนดังที่มียอดตีพิมพ์สูงสุดตลอดกาล โดย Manga Zenkan

เว็บไซต์ Manga Zenkan ได้ทำการรวบรวมข้อมูล เกี่ยวกับซีรี่ย์การ์ตูนยอดนิยมตลอดกาล โดยอิงจากจำนวนยอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทั้งหมดที่แต่ละเรื่องได้รับ และ 20 อันดับ การ์ตูนที่มียอดตีพิมพ์สูงสุดมีดังนี้

1 One Piece 300 ล้านเล่ม
2 Golgo 13 200 ล้านเล่ม
3 Black Jack 176 ล้านเล่ม
4 Dragon Ball 157 ล้านเล่ม
5 Kochikame 155.3 ล้านเล่ม
6 Detective Conan 140 ล้านเล่ม
7 Naruto 135 ล้านเล่ม
8 Oishinbo 130 ล้านเล่ม
9 Slam Dunk 119 ล้านเล่ม
10 Doraemon 100 ล้านเล่ม
10 Astro Boy 100 ล้านเล่ม
10 Touch 100 ล้านเล่ม
10 Fist of the North Star 100 ล้านเล่ม
14 Kindaichi Case Files 90 ล้านเล่ม
15 Sazae-san 86 ล้านเล่ม
16 Captain Tsubasa 80 ล้านเล่ม
17 Hajime no Ippo 75.5 ล้านเล่ม
18 Bleach 74.6 ล้านเล่ม
19 Sangokushi 70 ล้านเล่ม
19 Rurouni Kenshin 70 ล้านเล่ม

แหล่งข่าว : Rocket News 24,animenewsnetwork.com


list อนิเม-การ์ตูน เข้าชิงรางวัล Seiun Awards รางวัลสำหรับสื่อแนวไซไฟ ครั้งที่ 45

กลุ่มผู้จัดงาน Japan Science Fiction Convention (Nihon SF Taikai or Japan SF Con/Koikon) หรือ งานคนรักไซไฟญี่ปุ่น ครั้งที่ 53 ได้ประกาศรายชื่อผลงานที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Seiun Awards ครั้งที่ 45 ซึ่งรางวัลดังกล่าว มอบให้แด่ผลงานไซไฟที่มีคุณภาพเยี่ยมที่สุด โดยจำนวนนี้ มีอนิเมได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลประเภทสื่อไซไฟยอดเยี่ยมมีดังต่อไปนี้


Gargantia on the Verdurous Planet
Pacific Rim
Space Battleship Yamato 2199
Arpeggio of Blue Steel
Psycho-Pass
Gravity
Patema Inverted
Girls und Panzer

ผลงานการ์ตูน ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาคอมิคแนวไซไฟยอดเยี่ยม มีดังนี้

Shinji Ohara and Tony Takezaki's Hoshi no Ponko to Tofuya Reiko
Tomohiro Marukawa's The World of Narue
Hiroya Oku's Gantz
Izumi Takemoto's Akane Kono Akuma

นอกจากนี้ Katsuya Terada คาแร็คเตอร์ดีไซเนอร์จาก Blood: The Last Vampire, The Monkey King กับ Naoyuki Kato เมคานิคัลดีไซเนอร์ (คนออกแบบเครื่องจักรกล) จาก Legend of the Galactic Heroes ได้รับการเสนอช่อเข้าชิงในสาขาศิลปะ ขณะที่ เกมการ์ดขายความโมเอะ อย่าง Kantai Collection -Kan Colle- ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขา Free Entry อีกด้วย

โดยรางวัลดังกล่าวจะมีการประกาศผลภายในงาน Japan SF Con ที่จะจัดขึ้นวันที่ 19 ก.ค. นี้

แหล่งข่าว : Yara-On!,animenewsnetwork.com

 


Magi 21 แผลงฤทธิ์เข้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 21-27 เม.ย. 2014 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า Magi เล่ม 21 ได้ใช้อิทธิฤทธิ์มนตราของตนเอง ดันยอดขายฉบับรวมเล่มขึ้นถึง อันดับ 1 ได้สำเร็จ ตามมาด้วย ซีรี่ย์เตะบอลล้มยักษ์ Giant Killing เล่มที่ 31 ในอันดับ 2 และ xxxHOLiC: Rei เล่ม 2 ในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 195,299 *,434,185 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 21
*2. 165,333 *,165,333 Giant Killing เล่ม 31
*3. 155,848 *,155,848 xxxHOLiC: Rei เล่ม 2
*4. 127,109 *,393,182 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 83
*5. 111,357 *,269,183 Kingdom เล่ม 34
*6. 109,033 1,499,670 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 13
*7. *85,565 *,*85,565 Billy Bat เล่ม 14
*8. *85,111 *,199,075 Tokyo Ghoul เล่ม 11
*9. *77,442 *,*77,442 Hibi Chouchou เล่ม 7
10. *69,100 *,224,411 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 8

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan

 

 


 
free hit counter javascript