บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในสัปดาห์แรกของเดือน พ.ค. ซึ่งวันที่เราอัพตอนนี้ไป ก็ตรงกับวันที่ 5 พ.ค. ตรงกับวันฉัตรมงคลพอดี ....... ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ / ในหลวง / พ่อหลวง ของเรา ทรงพระเจริญ ทรงพระเกษมสำราญ และเป็นมิ่งขวัญแก่พสกนิกรชาวไทย ตลอดกาลนาน เทอญ......ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

 

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: คู่ฮีโร่จิ้น ออกปฏิบัติการปกป้องเมือง กับ Tiger & Bunny Anthology

การ์ตูนออกใหม่ต้อนรับสัปดาห์แรกของเดือน พ.ค. พร้อมกับวันหยุดยาว ซึ่งก็ไม่ค่อยมีซีรี่ย์แม่เหล็กออกกันเยอะ เริ่มจาก Tiger & Bunny Anthology เล่ม 1 กับเรื่องราวของคู่ฮีโร่พี่เสือน้องต่ายแห่งรายการ Hero TV ที่ต้องคอยดูแลความสงบสุขของเมือง ซึ่งการ์ตูนชุดนี้มีผู้วาดผู้แต่งหลากหลายคน ที่ได้ เรียบเรียงเรื่องราวของคู่ฮีโร่จิ้นคู่นี้ ในหลากหลายรูปแบบ

จิฮายะ เล่ม 7 การแข่งคัดเลือกผู้ท้าชิงตำแหน่งยอดฝีมือและตำแหน่งควีนกระชั้นเข้ามา มันคือสถานที่พิเศษที่เข้าแข่งได้เฉพาะนักกีฬาระดับ A ซึ่งเป็นชั้นสูงสุด อยากไล่ตามจิฮายะกับอาราตะให้ทัน... ความรู้สึกอันร้อนรนอัดแน่นในอก ไทจิที่ท้าทายการแข่งที่เดิมพันกับการเลื่อนขั้นสู่ระดับ A ได้พบกับอาราตะโดยบังเอิญที่นั่น ส่วนจิฮายะก็ตามมาเชียร์ไทจิจนได้ ความรู้สึกของทั้ง 3 ที่ได้พบกันอีกครั้งจะเป็นอย่างไร!?

ตำนานจักรพรรดิ์ เจงกีสข่าน จอมจักรพรรดิสะท้านโลก เล่ม 1 เรื่องราวของแม่ทัพ-ผู้นำผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งในประวัติศาสตร์โลก ที่ได้ขยายอาณาจักรมองโกลให้กว้างใหญ่ไพศาล ได้ถูกนำเสนอในรูปแบบการ์ตูนแล้ว

ซีรี่ย์มังงะจาก กันดั้มที่มาพร้อมกัน 2 เล่มอย่าง Mobile Suit Gundam UC Bande Dessinee เล่ม 5 กับ CROSSBONE GUNDAM เล่ม 2

 


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: ซามูไรพเนจร BigBook เล่ม 18 ,Maverick เล่ม 3,มีดที่ 13 ภาค 4 เล่ม 15 ,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 6,Cat's Eye BigBook เล่ม 14,Fate / kaleid liner PRISMA ILLYA 2 WEI! เล่ม 3

 

 

 


โปรเจ็คใหม่ที่มาอย่างต่อเนื่องของ สาวน้อยไต่ (รถ)ถัง Girls & Panzer

ณ งานอีเว้นต์ Heartful Tank Carnival เมื่อ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศโปรเจ็คใหม่ๆของซีรี่ย์สาวน้อยไต่รถถัง Girls & Panzer ออกมาหลากหลายโปรเจ็คด้วยกัน เริ่มจาก โปรเจ็คหนังอนิเมจอเงินของเรื่องนี้ ที่จะออกฉายในปี 2014 และได้ ทสึโตมุ มิซึชิม่า ผกก.จากฉบับอนิเม รับหน้าที่กำกับอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ก็มีรายงานจาก นสพ. Ibaraki Shimbun ได้ระบุว่า จอเงินของ Girls und Panzer จะมีเนื้อหาต่อจากอนิเมซีรี่ย์

ต่อจากนั้นเป็นโปรเจ็ค OVA ที่มีเนื้อหาการต่อสู้กับสาวๆรร.อันซิโอะ ได้มีการไฟเขียวให้ทำกันแล้ว รวมถึง จะมีการจัดทำ Fan Disk เอาใจแฟนๆเรื่องนี้ ที่มีกำหนดออกวางขายในเดือน ก.ย. นี้ เท่านั้นไม่พอ นิตยสาร Comic Alive ฉบับ มิ.ย. ได้ประกาศว่า Girls und Panzer กำลังจะมีมังงะภาคแยกชุดที่ 2 ในชื่อ Girls und Panzer: Motto Love Love Sakusen Desu! ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 27 พ.ค. นี้ ซึ่งการ์ตูนดังกล่าวได้ Nii-Marco เป็นผู้วาดภาพให้

อนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2012 ก่อนจะออกฉายตอนที่ 11 และ 12 ในเดือน มี.ค. 2013 ซึ่ง ผกก.มิซึชิม่า เคยเกริ่นเอาไว้เมื่อปี 2012 ว่า ตอนที่ 12 ของเรื่องนี้ ยังไม่ใช่ตอนจบที่แท้จริงของเรื่องนี้แต่อย่างใด......

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


อีเว้นต์ Girls & Panzer ประกาศย้ายที่จัดงาน พร้อมห้ามจำหน่ายสินค้าผู้ใหญ่ในงาน

หลังจากประกาศโปรเจ็คใหม่ๆของสาวน้อยไต่รถถังกันไปแล้ว แต่พอมาถึงข่าวนี้ ก็เป็นข่าวคราววุ่นๆที่เข้ากับดราม่าสถานที่จัดงานการ์ตูนในบ้านเราพอดี อ่านแล้วก็เป็นอุทธาหรณ์สำหรับใครก็ตามที่กำลังคิดจะจัดงานการ์ตูนเป็นของตนเอง ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นกับงาน Sailor Fuku to Senshadō งานอีเว้นต์โดจินชิของอนิเมเรื่อง Girls und Panzer ที่แม้ว่า งานดังกล่าวได้จัดขึ้นอย่างราบรื่น เมื่อ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ทว่า ก่อนที่งานนี้จะจัดขึ้น ก็มีเหตุวุ่นๆเล็กน้อย เมื่อทางผู้จัดงานดังกล่าว ได้ประกาศเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้ย้ายสถานที่จัดงาน จากสถานที่เก่าไปเป็นสถานที่ใหม่ (ที่เป็นสถานที่จัดงานในปัจจุบัน) ซึ่งยังคงตั้งอยู่ในเมือง โออาไร จ.อิบารากิ (เมืองที่ถูกนำไปใช้เป็นฉากของอนิเมเรื่องนี้) เหมือนเคย อย่างไรก็ตาม ในสถานที่แห่งใหม่นี้ ทางผู้จัดได้ไม่อนุญาติให้เซอร์เคิ่ลที่มาร่วมงาน เอาสินค้าผู้ใหญ่ (หรือ สินค้า เรต 18+) มาวางจำหน่ายที่งานโดยเด็ดขาด ซึ่งก็สอดคล้องกับการที่ Wadatsumi คนจากเซอร์เคิ่ล Hōtō Opera House ที่มาร่วมนี้ ได้แจ้งว่า ทางผู้จัดได้ส่งจดหมายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดงานดังกล่าว เมื่อ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

สาเหตุหลักที่ต้องมาการย้ายสถานที่จัดงาน นั่นก็เพราะว่า ทางสถานที่จัดงานเดิมได้รับอีเมล์เชิงข่มขู่ หรือก็คือ ข้อความร้องเรียนเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าผู้ใหญ่ในบริเวณสถานที่ดังกล่าว ครับ


แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Kingdom คว้ารางวัลชนะเลิศ Tezuka Osamu Cultural Prizes ครั้งที่ 17

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2013 ได้มีการประกาศผลรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prizes ครั้งที่ 17 ในทุกสาขารางวัล ซึ่งผลเป็นดังนี้

รางวัลชนะเลิศ

Kingdom
โดย Yasuhisa Hara
สนพ.Shueisha (ลงตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump )

การ์ตูนอิงประวัติศาสตร์ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ ประเทศจีน ในช่วงยุคสงครามระหว่างแคว้น เมื่อเด็กหนุ่ม 2 คน ต่างมีความฝันอยากเป็นแม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่ เช่นเดียวกับ กษัตริย์แห่งแคว้น Qin ผู้หวังอยากเป็นจักรพรรดิคนแรกของจีนเช่นกัน การ์ตูนเรื่องนี้ ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น โดยซีซั่น 2 จะออกฉายในวันที่ 8 มิ.ย. นี้

รางวัลศิลปินหน้าใหม่

Sunny Sunny Ann!
โดย Miki Yamamoto (Bakudan ni Ribbon)
สนพ.Kodansha

เรื่องราวของหญิงสาวนามว่า แอน ที่ออกเดินทางโดยรถเพียงลำพัง

รางวัลผลงานสั้นยอดเยี่ยม

Kikai-jikake no Ai
โดย Yoshiie Gōda
สนพ. Shogakukan (ลงตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Comic )

เรื่องราวของเหล่าหุ่นยนต์ผู้มีหัวใจ 2 ตน ซึ่งมีตั้งแต่ หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงถูกเจ้าของเบื่อหน่าย กับ หุ่นยนต์อีกตน ผู้ได้รับอิสรภาพจากการทดลองและความตั้งใจครั้งสุดท้ายของมนุษย์ เป็นต้น

โดยรางวัลดังกล่าวจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ วันที่ 31 พ.ค. 2013 โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับ เงินรางวัล 2,000,000 เยน พร้อม ตุ๊กตาหล่อทองของเจ้าหนูอะตอม ขณะที่ รางวัลศิลปินหน้าใหม่, รางวัลผลงานสั้นยอดเยี่ยม และ รางวัลพิเศษ จะได้รับ เงินรางวัล 1,000,000 เยน


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


โทรุ ฟูจิซาว่า หวนกลับมาเขียน Kamen Teacher ภาคใหม่

หลังจากที่เอาแต่เขียนซีรี่ย์หลากหลายแนวมานานในพักหลัง ในที่สุด อ.โทรุ ฟูจิซาว่า ผู้แต่งเรื่อง GTO ก็ไม่อาจทนคิดถึงซีรี่ย์สไตล์คุณครูได้ เลยหวนกลับมาเขียนซีรี่ย์แนวคุณครูอีกครั้ง กับ ภาคใหม่ล่าสุดของ Kamen Teacher ที่มีชื่อว่า Kamen Teacher BLACK โดยลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 21-22 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกของการ์ตูนภาคใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ ได้ขึ้นคำโปรยว่า "ณ โรงเรียนแห่งความสิ้นหวังที่เต็มไปด้วยเหล่าปีศาจนี้เอง ....อาจารย์จากความมืดมิด ได้ปรากฏตัวเพื่อจุดแสงสว่างแห่งความหวังให้แก่จิตวิญญาณของเหล่านักเรียนอีกครั้ง"

Kamen Teacher ตีพิมพ์ภาคแรกเมื่อช่วงปี 2006-2007 ออกวางจำหน่ายทั้งหมด 4 เล่ม เป็นเรื่องราวของ อารากิ โกตะ หรือ Kamen Teacher ผู้ที่ได้รับการว่าจ้างให้ไปเป็นเป็นคุณครูประจำโรงเรียนม.ปลายของรัฐแห่งหนึ่ง ที่อุดมไปด้วยเด็กเกเร ซึ่งเขาจะต้องแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยไม่สนว่า วิธีการนั้นจะนอกรีตเพียงใด โดยในภาคใหม่นี้ คุณครูสวมหน้ากากจะย้ายไปสอนที่โรงเรียนไฮโซเลิศหรู ที่ซึ่งนักเรียนแต่ละคนต่างเป็ลลูกคนรวย และ เงินนั้นคือทุกสิ่งทุกอย่างของนักเรียนที่นั่น..

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 



นิตยสาร Super Dash & Go! ประกาศหยุดพิมพ์

สนพ.ชูเอย์ฉะ ได้ประกาศว่า นิตยสาร Super Dash & Go! ฉบับเดือน มิ.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 25 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นฉบับสุดท้ายของนิตยสารหัวนี้ ที่มีการตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม โดยจะเปลี่ยนไปทำในรูปแบบนิตยสารดิจิตอลแทน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งผลงานการ์ตูนและไลท์โนเวลที่ตีพิมพ์ในฉบับสุดท้ายของนิตยสารในรูปแบบรูปเล่มบางส่วน อย่าง 1 Gatsu no Pluviôse, Rokka no Yūsha, Ben-To (ทั้ง 2 เวอร์ชั่น), Niina to Usagi to Mahō no Sensha , Campione! ,B-Kyū Cinema Shōjogumi in Grindhouse, Yōsuru ni Chikuri-Bu Desu, School! Scoop?, Voice Saka, และ Usotsuki Tenshi จะยังคงมีการเผยแพร่ในแบบออนไลน์ต่อไป อย่างไรก็ตาม มีเพียงเรื่อง Ningyo no Hanakago เท่านั้น ที่จะย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Miracle Jump แทน

The editors of Shueisha's Super Dash Bunko light novel imprint launched the Super Dash & Go! เป็นนิตยสารโปรโมทผลงานของ Super Dash Bunko ไลท์โนเวลไลน์หนึ่งของชูเอย์ฉะ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ต.ค. 2011 โดยเน้นตีพิมพ์การ์ตูนดัดแปลงจากนิยาย , นิยายดัดแปลงจากการ์ตูน รวมถึง โปรเจ็คอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับอนิเมและสื่ออื่นๆ โดยเน้นกลุ่มผู้อ่านชาย ช่วงม.ต้น - มหาวิทยาลัย เป็นหลัก

แหล่งข่าว: Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 



Blue Giant ผลงานล่าสุดของผู้แต่ง ซัมโปะ จอมคนแห่งขุนเขา

ผลงานซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด (เรื่องแรกในรอบเกือบปี) ของ อ.ชินอิจิ อิชิซึกะ ผู้แต่ง Gaku - Minna no Yama หรือ ซัมโปะ จอมคนแห่งขุนเขา ได้มีการเผยโฉมออกมาแล้ว กับผลงานที่มีชื่อว่า BLUE GIANT ซึ่งผลงานเรื่องใหม่นี้ จะเปลี่ยนแนวจากซีรี่ย์กู้ภัยปีนเขา ไปเป็น ซีรี่ย์แนวดนตรีแจ๊สแทน โดยจะตีพิมพ์ตอนแรกลงในนิตยสาร Big Comic ฉบับที่ 10 ที่จะวางขายในวันที่ 10 พ.ค. นี้

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com



Evangelion 3.0 ทำรายได้ทั้งสิ้น 5.26 พันล้านเยน / Eva ฉบับมังงะ เตรียมปิดตำนานเร็วๆนี้

หนัง Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo หนังอนิเมชุดที่ 3 ของ Eva สามารถทำรายได้จากการออกฉายรวมกันทั้งสิ้น 5,260,000,000 เยน หลังจากที่หนังเรื่องนี้ได้ออกฉายในโรงหนังวันสุดท้ายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 17 เม.ย. 2013 ซึ่งหนังชุดนี้ออกฉายตั้งแต่เดือน พ.ย. 2012 และติดอยู่ในอันดับ Top 10 มาโดยตลอด จนถึงเดือน ก.พ. 2013 อย่างไรก็ตาม ตัวหนังเพิ่งมีการออกวางจำหน่าย DVD กับ BD ชุด Evangelion: 3.33 You Can (Not) Redo เมื่อ 24 เม.ย. 2013 ที่ผ่านมา ...... ซึ่งบ้านเรานั้น ก็รอกันไปซักพักใหญ่ล่ะนะ

อีกทั้ง นิตยสาร Young Ace ฉบับ มิ.ย. 2013 ยังแจ้งอีกว่า อ.โยชิยูกิ ซาดาโมโตะ เตรียมจะเขียน Evangelion จบ ในอีก 2 ตอนที่เหลือ หลังจากที่ตีพิมพ์สลับกับหยุดหายไปต่อเนื่องยาวนาน ตั้งแต่ ธ.ค.1994 โดยตอนรองสุดท้ายของเรื่องนี้ จะลงใน Young Ace ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางขายวันที่ 2 พ.ค. 2013 และหากเรื่องนี้ไม่มีเบรคกลางคัน ก็จะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ ลงในฉบับถัดไปของ Young Ace ที่จะวางขายในวันที่ 4 มิ.ย. 2013 และเพื่อฉลองการปิดตำนานเรื่องนี้ ทาง Young Ace จะตีพิมพ์คอลัมน์ Evangelion Comic Climax Special Program ที่เป็นการพูดคุยกับคนที่เกี่ยวข้องกับ Evangelion โดยเฉพาะ

แหล่งข่าว:Manga News, Bunka Tsushin , Yaraon!,animenewsnetwork.com



มารุโกะจัง ร่วมร้องเพลงโปรโมทเมือง ชิซึโอกะ

บรรดาตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Chibi Maruko-chan ได้ร่วมกันร้องเพลงโปรโมทเมืองชิซึโอกะ ในรูปแบบอนิเมชั่น 3D ซึ่งโปรเจ็คโปรโมทเมืองดังกล่าว เป็นการร่วมมือร่วมใจกันของชาวเมืองชิซึโอกะ กับ บุคคลผู้มีชื่อเสียงที่เกิดที่เมืองนี้ ซึ่ง อ.โมโมโกะ ซากุระ ผู้แต่งเรื่องนี้ (และยังถูกนำไปใช้เป็นชื่อจริงของมารุโกะจัง ในการ์ตูน) เป็นชาวเมืองนี้เช่นกัน นั่นจึงเป็นสาเหตุหลักที่บรรดาตัวละครจากมารุโกะจังได้รับเลือกให้ร้องเพลงช่วยโปรโมทเมืองดังกล่าว นั่นเอง โดยทีมตัวละครของมารุโกะจังก็จะร้องเพลงและร่วมเต้น ในเพลงที่มีเนื้อหาสื่อถึง ของดี ของฝาก ของเมืองชิซึโอกะ อาทิ โอเด้ง , วาซาบิ , ส้ม , แกงมตซึ , กุ้งซากุระ , ปลาซาร์ดีน และ ทูน่า เพลงดังกล่าวได้ ฮารุโอมิ โฮโซโนะ (Appleseed: Ex Machina, Night on the Galactic Railroad) เป็นผู้แต่งทำนองดนตรี Cornelius เป็นผู้เรียบเรียงดนตรี และ Pierre Taki แห่ง Denki Groove เป็นผู้ขับร้อง โดยที่ อ.ซากุระ เป็นผู้ลงมือเขียนเนื้อเพลงเอง ส่วน Papaya Suzuki เป็นผู้ถ่ายภาพ และ ฮิโรมิตซึ อากิบะ แห่ง MOGRAPHIXX มารับหน้าที่ทำอนิเมชั่นให้กับ MV ตัวนี้

มารุโกะจัง ตีพิมพ์ในนิตยสาร Ribon ช่วงปี 1986-1996 ก่อนที่ อ.ซากุระ จะเขียนเรื่องนี้ในรูปแบบการ์ตูนแก๊กสี่ช่องลงหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นช่วงปี 2007-2011 โดยเขียนจำนวนทั้งสิ้น 1,500 ตอนด้วยกัน ขณะที่เวอร์ชั่นอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ ยังออกฉายอย่างต่อเนื่อง และได้ฉลองครบตอนที่ 1,000 ไป เมื่อปี 2012 จัดเป็นอนิเมซีรี่ย์ที่มีเรตติ้งสูงสุดเป็นอันดับ 2 เป็นรอง Sazae-san เรื่องเดียว

แหล่งข่าวและคลิป: Oricon,animenewsnetwork.com

 


Disu x Komi ผลงานล่าสุดของผู้เขียน Patlabor กับ Birdy the Mighty

อ.มาซามิ ยูกิ ผู้เขียนเรื่อง Patlabor กับ Birdy the Mighty (สลับร่างล้างอธรรม) กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุดลงในนิตยสาร Spirits ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางขายวันที่ 4 พ.ค. กับผลงานที่มีชื่อว่า Disu x Komi ซึ่งถือเป็นผลงานใหม่รอบ 10 ปี หลังจากที่เขียนแต่ซีรี่ย์ Birdy the Mighty มานาน และเพิ่งจบลงไปไม่กี่ปี

Disu x Komi เป็นการ์ตูนแนวตลก เรื่องราววุ่นๆของนักวาดการ์ตูนสาวกับพี่ชายของเธอ ซึ่งตัวเธอนั้นเป็นนักวาดการ์ตูนผู้คว้ารางวัลนักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่ประจำปี ถึงแม้ว่าตัวเธอนั้นจะมีความสุขที่คว้ารางวัลนี้ แต่ก็มีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้หน้าตาของเธอนั้นดูหมอง ซึ่งในตอนแรกนั้นจะมีการเปิดเผยความลับที่เป็นเบื้องหลังสู่ผลงานชนะเลิศของเธอ


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


Gantz ใกล้ถึงตอนจบเร็วๆนี้ !!?

อ.ฮิโรยะ โอคุ ผู้แต่งเรื่อง Gantz ได้เปิดเผยเรื่องอันชวนใจหายแก่บรรดาแฟนๆซีรี่ย์ลูกบอลดำ-เดินหน้าฆ่ามนุษย์ต่างดาวเรื่องนี้ ในคอลัมน์ Origin of Gantz - A Story of Hiroya Oku & Sci-Fi Movies ของนิตยสาร Miracle Jump ฉบับที่ 14 ว่า "Gantz ใกล้จะถึงตอนจบในเร็ววันนี้แล้ว ผมต้องทุ่มเทให้กับมันทั้งหมด จนถึงหยดสุดท้ายเลย"

Gantz ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump เมื่อปี 2000 และเข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้าย เมื่อปี 2009 โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ เด็กหนุ่ม 2 คน ที่ประสบอุบัติเหตุบนรถไฟใต้ดิน พวกเขาฟื้นขึ้นมาอีกที ณ ห้องๆหนึ่ง ที่มีลูกบอลสีดำขนาดใหญ่ตั้งอยู่ ซึ่งพวกเขาจะต้องทำภารกิจทำลายล้างฆ่ามนุษย์ต่างดาว ตามที่ลูกบอลดำนั้นสั่ง ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมและหนังคนแสดงตามมา อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ อ.โอคุ เคยเปิดเผยว่า เขาอยากจะเขียนเรื่องนี้ให้จบในปี 2012 แต่สุดท้ายแผนการของเขาก็คลาดเคลื่อนไป......



แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


"ชมรมคนไร้เพื่อน" กลายเป็นหนังคนแสดง ออกฉายปี 2014

เป็นข่าวที่บรรดาแฟนคลับ ฮาเร็มไร้เพื่อน.....เอ้ย ชมรมคนไร้เพื่อน ได้ตาลุกวาว (หรือเปล่า) เมื่อ Facebook Fanpage ของมหาวิทยาลัยริวโกกุ แห่ง จ.เกียวโต ได้โพสต์เอาไว้เมื่อ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยพวกเขาได้ประกาศแคสติ้งรอบพิเศษ สำหรับนักแสดงที่จะมาร่วมแสดงหนังเรื่อง Boku wa Tomodachi ga Sukunai ที่จะจัดจำหน่ายโดย Toei และผลิตโดย Times In สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังหนังเรื่อง Akihabara @ DEEP ซึ่งตัวหนังมีกำหนดออกฉายในปี 2014............. ซึ่งภายหลังได้มีการยืนยันจาก โยมิ ฮิราซากะ ผู้แต่งไลท์โนเวลชุดนี้ว่า ผลงานของเขาถูกนำไปทำเป็นหนังคนแสดงจริง และการถ่ายทำนั้นก็ราบรื่นไปด้วยดี

ฮิราซากะ กล่าวว่า เขาได้รับข้อเสนอให้นำ Haganai ไปดัดแปลงทำเป็นโปรเจ็คคนแสดง เมื่อ มิ.ย. 2011 หลังจากที่อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ออกฉายทางทีวี ซึ่งทีแรกเขาไม่ได้สนใจข้อเสนอนี้ เพราะว่าตอนนั้นเขายังไม่ได้พิจารณาเนื้อเรื่องที่จะทำในรูปแบบคนแสดงเลย แต่ภายหลังเขาได้ตัดสินใจยอมรับข้อเสนอและอนุญาติให้มีการนำไปดัดแปลงเป็นหนังแสดง เนื่องจากเขาเล็งเห็นถึงอนาคตของวงการไลท์โนเวลที่อาจถึงคราววิกฤติ เขากล่าวต่อว่า วงการไลท์โนเวลจำเป็นต้องนำเอาคนใหม่ๆเข้ามาเกี่ยวข้องกับวงการนี้มากขึ้น โดยจัดทำในรูปแบบต่างๆ อาทิ มังงะ , อนิเม และ เกม เป็นต้น อีกทั้งเขาได้ย้ำเตือนว่า เขายังไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับบทหนัง หรือ นักแสดงของโปรเจ็คนี้เลย เพราะ เขาปล่อยให้ทีมงานผู้ผลิตหนังมืออาชีพเข้ามาจัดการโปรเจ็คนี้อย่างเดียว อย่างไรก็ตาม เขายังกล่าวขอร้องให้แฟนๆนิยายเรื่องนี้ เข้าไปชมหนังคนแสดงเรื่องนี้กันให้เยอะๆ

ไลท์โนเวลชุด Boku wa Tomodachi ga Sukunai หรือ Haganai ที่แฟนๆนิยมเรียกกันนั้น เป็นเรื่องราวของ โคดากะ หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-อังกฤษ ที่มีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนเด็กเกเร จนไม่มีใครอยากเข้าใกล้ จนกระทั่ง เขาได้พบกับ โยโซระ เด็กสาวสวยน่ารักผู้มีนิสัยแปลกๆ นั่นคือ ชอบพูดอยู่คนเดียว และการพบกันของเขาและเธอนั้น ทำให้ทังคู่ตัดสินใจก่อตั้งชมรม Rinjinbu ขึ้น ซึ่งเป็นชมรมสำหรับคนเพื่อนน้อย มารวมตัวกัน.....ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น , OVA และ มังงะ ตามมา

ซึ่งมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำรายการทีวี หรือ หนัง หลายต่อหลายเรื่อง อาทิ Saka no Ue no Kumo รายการทีวี ช่อง NHK , Rurouni Kenshin ฉบับหนังคนแสดง เป็นต้น ซึ่งในปี 2014 นี้ นอกจาก Boku wa Tomodachi ga Sukunai จะได้ถ่ายทำที่ม.แห่งนี้แล้ว ยังจะมี หนังเรื่อง Bakumatsu Kōkōsei (Bakumatsu-era High School Student) ที่จะอกฉายปี 2014 ถ่ายทำที่นี่อีกด้วย

 


แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com


เมด+พ่อบ้าน มาบริการนายถึงสายการบินจีน!!

ข่าวรับกับกระแสเมดคาเฟ่ที่กลับมาแรงในบ้านเราอีกหน ..... โดยเป็นข่าวที่เกิดขึ้น ณ เมืองจีน ที่กำลังจะมีเมดคาเฟ่ที่อยู่สูงที่สุดในโลก!!!!!! ซึ่งแท้จริงแล้ว เป็นการบริการในรูปแบบใหม่ แสนแหวกแนวของสายการบิน Sping Airlines ของจีน ภายใต้ชื่อบริการว่า "เมดคาเฟ่กลางเวหา 10,000 เมตร"(Maid Cafe Flying 10,000 Meters High) ซึ่งบริการดังกล่าว บรรดาสจ๊วต กับ แอร์โฮสเตส ของสายการบินนี้ ได้พากันสวมชุดในแบบพ่อบ้านแบบอังกฤษ กับ สาวใช้ในสไตล์ฝรั่งเศส คอยให้บริการดูแลปรนนิบัตรผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด ซึ่งบริการเมดคาเฟ่กลางอากาศนี้จะเกิดขึ้นเฉพาะเที่ยวบินในประเทศจีนเท่านั้น.......

ในอดีต สายการบินดังกล่าว เคยเปิดเส้นทางการบิน เที่ยวบิน จีน-ญี่ปุ่น ด้วย แต่ไม่มีการบริการแบบเมด-พ่อบ้านแต่อย่างใด

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Rocket News, animenewsnetwork.com

 


จอเงิน โคนัน ชุด 17 ทะลุพันล้านเยน / หนังคนแสดง เทพบุตรหลุดโลก ไต่ระดับถึง 100 ล้านเยน เช่นกัน

รายงานอันดับหนังทำเงินสูงสุดที่ญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (27-28 เม.ย. 2013) ปรากฏว่า Detective Conan: Private Eye in the Distant Sea หนังจอเงินชุดที่ 17 ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ยังคงเกาะอันดับ 1 อย่างเหนียวแน่น เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน โดยสามารถทำรายได้สูงถึง 1.5 พันล้านเยน และ มียอดจำหน่ายตั๋วถึง 1 ล้านใบ ภายใน 10 วัน นับจากออกฉายวันแรก 20 เม.ย. 2013

ขณะที่ Eiga Crayon Shin-chan: Bakauma—! B-Kyū Gourmet Survival!! หนังจอเงินภาคล่าสุดของชินจัง กับ Dragon Ball Z: Battle of Gods หนังจอเงินล่าสุดของดราก้อนบอล ต่างพาเหรดกันอันดับร่วง โดยลงไปอยู่ที่ 6 กับ ที่ 8 ตามลำดับ สวนทางกับ Kamen Rider × Super Sentai × Uchū Keiji Superhero Taisen Z หนังจอเงินของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่แปลงร่างของโตเอะ แล้วก็ หนังคนแสดงของ Library Wars สามารถเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน หนังจอเงินคนแสดงของ Hentai Kamen หรือ เทพบุตรหลุดโลก ก็สามารถทำรายได้ถึง 100 ล้านเยนแล้ว เมื่อ 29 เม.ย. 2013 หลังจากเปิดตัวออกฉายครั้งแรกเมื่อช่วงสงกรานต์บ้านเรา 13 เม.ย. 2013 ที่ผ่านมา เช่นกัน

 

แหล่งข่าว:Mainichi Shimbun's Mantan Web ,TV Dogatch (MyNavi),animenewsnetwork.com


Komomo Confiserie งานล่าสุดของผู้แต่ง "วัยมันส์คนพันธุ์ A" / Sakura Taisen: Kanadegumi อวสาน พ.ค. 2013

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร Hana to Yume ได้แจ้งว่า อ.มากิ มินามิ ผู้แต่งเรื่อง S.A. (วัยมันส์คนพันธุ์ A) กับ Seiyū ka—! (วัยมันส์จอมป่วน ก๊วนนักพากย์ ) กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุดกับซีรี่ย์ที่มีชื่อว่า Komomo Confiserie ซึ่งแหล่งข่าวไม่ได้มีการระบุถึงเนื้อเรื่องหรือแนวเรื่องของเรื่องนี้เลย แต่ที่แน่ๆจะลงตีพิมพ์ตอนแรก (62 หน้า + หน้าเปิดสี่สี) ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 12 ที่จะวางขายในวันที่ 20 พ.ค. นี้ ซึ่ง อ.มินามิ เพิ่งเขียน Seiyū ka—! จบไปเมื่อต้นปี 2013 นี้เอง (ไม่รู้ว่าเรื่องใหม่นี้ หากบงกชคว้า LC ไป จะมีชื่อไทยทำนอง "วัยมันส์ XXXX" เหมือน 2 เรื่องก่อนหน้านี้หรือเปล่า !?)

นอกจากนี้ เว็บไซต์หลักของ Hana to Yume ยังแจ้งอีกว่า Sakura Taisen: Kanadegumi การ์ตูนดัดแปลงจากเกมซีรี่ย์ Sakura Taisen (Sakura Wars) ของ อ.จิเอะ ชิมาดะ จะจบลงใน ฉบับที่ 12 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 20 พ.ค. เช่นกัน ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว ถือเป็นการ์ตูนชุดแรกจากซีรี่ย์เกมนี้ที่มีเนื้อหาเอาใจสาวๆเป็นหลัก (ปกติ จะเอาใจคอเกมหนุ่มๆ) ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ ถูกนำไปทำเป็น OAD และ ละครเพลง ตามมา

 

แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


Sakurasō no Pet na Kanojo เล่มสุดท้ายมา ก.ค. 2013

Dengeki Bunko ได้แจ้งข่าวว่า Sakurasō no Pet na Kanojo ผลงานไลท์โนเวลของ ฮาจิเมะ คาโมชิดะ กับ เคย์จิ มิโซงุจิ จะอวสานลง ณ เล่ม 10 ที่จะออกวางขายในวันที่ 10 ก.ค. 2013 นี้ ซึ่งเป็นไปตามที่ คาโมชิดะ เคยระบุลงท้ายในเล่ม 8 ของ Sakurasō เมื่อ ต.ค. 2012 ว่าไลท์โนเวลของเขา จะจบลงในอีก 2 เล่มเท่านั้น โดยเล่ม 9 ของนิยายชุดนี้ ออกวางขายไปเมื่อ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา

Sakurasō no Pet na Kanojo ตีพิมพ์เมื่อปี 2010 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นมังงะ อนิเม และ วีดีโอเกม ตามมา เป็นเรื่องราวของ โซราตะ คันดะ เด็ก ม.ปลายปี 2 ผู้อาศัยอยู่ในหอพัก ซากุระ หอพักที่รวบรวมเด็กมีปัญหาประจำโรงเรียนที่โซราตะเรียนอยู่ วันหนึ่ง เขาได้พบเจอและรู้จักกับ มาชิโระ ชิอินะ สาวน้อยน่ารักผู้เป็นยอดศิลปินดังระดับโลก ได้มาอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งนี้เช่นกัน การมาของมาชิโระ ทำให้โซราตะตัดสินใจที่จะปกป้องเธอให้รอดพ้นจากบรรดาคนประหลาดในหอพักแห่งนี้ ทว่า สาวน้อยมาชิโระเอง ก็มีความลับประหลาดอย่างหนึ่ง นั่นคือ ตัวเธอนั้นไม่สามารถดูแลตัวเองได้เลย คือ พอบทจะออกไปข้างนอก ก็ดันหลงทางซะทั่ว แถมห้องพักของเธอนั้นก็สุดแสนจะรกซกมกเช่นกัน จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เพื่อนร่วมหอของโซราตะ ต่างมองเขาว่า เป็นเจ้านายของมาชิโระ ซะงั้น !! และแล้วเรื่องราวระหว่างเด็กหนุ่มธรรมดาๆ กับ สาวน้อยศิลปินดัง ก็ได้ดำเนินต่อไปราวกับ เจ้านาย กับ สัตว์เลี้ยงแสนรัก



แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ ซีซั่น 3 ออกฉายซัมเมอร์ 2013

นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่จะออกวางขายวันที่ 8 พ.ค. ได้ยืนยันว่า อนิเมซีซั่น 3 ของ The World God Only Knows หรือ เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ จะออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2013 นี้ อย่างแน่นอน ซึ่งก็สอดคล้องกับสิ่งที่ อ.ทามิกิ วากากิ เคยเกริ่นไว้ว่า เขากำลังรอชมอนิเมซีซั่นใหม่ในเดือน ก.ค. 2013 นี้...อย่างไรก็ตาม ก่อนที่อนิเมซีซั่น 3 ของพี่เทพจะออกฉายนั้น สามารถชม OAD เรียกน้ำย่อย ที่จะมากับ ฉบับรวมเล่ม 22 แบบ limited edition ที่จะวางขายในวันที่ 18 มิ.ย. 2013 อีกทั้งเรื่องนี้ จะมี BD ออกวางขายในวันที่ 28 ส.ค. 2013 ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว: Manga News, animenewsnetwork.com

 

 


โตเอะ เลื่อนฉาย หนังอนิเม "พระพุทธเจ้า" 2 ออกไปเป็น ก.พ. 2014

โตเอะ ได้ออกมายืนยันว่า หนังอนิเมชุด Buddha 2: Tezuka Osamu no Buddha ~Owarinaki Tabi~ หนังชุดที่ 2 ของหนังอนิเมไตรภาคชุดพระพุทธเจ้า ของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ จะเลื่อนออกฉายไปยังเดือน ก.พ. 2014 แทน จากเดิมที่มีกำหนดออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 นี้ โดยหนังดังกล่าว กำกับโดย โทชิอากิ โคมุระ (Precure, Ultimate Muscle franchises) เขียนบทโดย เรย์โกะ โยชิดะ (K-ON!, Bakuman., Maria Watches Over Us)

หนังอนิเมชุดนี้ ดัดแปลงจากผลงานของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ ที่แต่งขึ้นเมื่อปี 1972-1983 ซึ่งเป็นเรื่องราวพุทธประวัติของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งมีเนื้อหาที่แตกต่างจากที่บ้านเราเคยร่ำเรียนกันมา

 

แหล่งข่าว: Saishin Anime Jōhō,animenewsnetwork.com

 


Ano Koneko no Mirai wo Watashi wa Shiranai งานสั้นเรื่องใหม่ของ ยู วาตาเสะ

อ.ยู วาตาเสะ ผู้แต่งซีรี่ย์ Fushigi Yûgi กำลังจะมีผลงานสั้นเรื่องใหม่ล่าสุด กับ Ano Koneko no Mirai wo Watashi wa Shiranai (I Don't Know That Kitten's Future) ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Zokan Flowers ในวันที่ 14 พ.ค. นี้ ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว มีคำโปรยระบุว่า จะเป็นการ "เปิดประตูสู่เรื่องราวใหม่ๆของ อ.วาตาเสะ ที่เราไม่เคยได้พบเห็นมาก่อน"

อ.วาตาเสะ เพิ่งเขียนซีรี่ย์ Fushigi Yûgi: Genbu Kaiden (พลิกตำนานมาพบรัก ภาคตำนานเทพเก็มบุ) จบลงเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องเกือบ 10 ปี อีกทั้ง อนิเมดัดแปลงจากผลงานของเธอเรื่อง Arata Kangatari (อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ) ออกฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาอีกด้วย

 


แหล่งข่าว: Manga-News ,animenewsnetwork.com

 


สาวๆจาก เรลกัน ร่วมด้วยช่วยติวเลข กับ หนังสือ Toaru Kagaku no Railgun to Yarinaosu Chūgaku Sūgaku, Kawai Juku

Chukei ผู้ผลิตหนังสือสื่อการสอนในธีมการ์ตูนอนิเมดัง ได้ตีพิมพ์หนังสือวิชาการเพลิดเพลินเอาใจคอการ์ตูนกันอีกหน แถมยังถือโอกาสเป็นการโปรโมทอนิเมซีซั่น 2 ที่กำลังออกฉายไปในตัว........ด้วยการจับเอาตัวละครสาวตัวหลักทั้ง 4 คน จาก Toaru Kagaku no Railgun (แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์) มาช่วยกันสอนเลข ติวเลข ในสไตล์ไม่แพ้ "The Brain" - "อ.JIA" - "อ.สมัย" หรือใครต่อใคร กับ หนังสือชุด Toaru Kagaku no Railgun to Yarinaosu Chūgaku Sūgaku, Kawai Juku ที่จะออกวางขายในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ ซึ่งหนังสือดังกล่าว เป็นหนังสือสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับม.ต้น ที่เขียนโดย ยาสึโยะ เซโกะ ซึ่งจะนำเสนอเนื้อหาผ่านตัวละครอย่าง มิโคโตะ , คุโรโกะ , อุยฮารุ และ ซาเต็น ที่ไม่ได้มาสอนวิทยาศาสตร์ตามชื่อเรื่องในภาษาไทย แต่จะมาคอยสอนวิชาเลขแบบเจาะลึกถึงคอนเซ็ปต์ เอาใจบรรดานักอ่านที่อาจหลงๆลืมๆเนื้อหาวิชาเลขช่วงตอนม.ต้น กันเลยทีเดียว!!!

โดยหนังสือเล่มนี้ได้รับการสนับสนุนจาก J.C. Staff ในเรื่องของภาพประกอบที่หยิบมาจากอนิเม รวมถึงภาพประกอบที่มีการวาดขึ้นมาใหม่ เท่านั้นไม่พอ หนังสือเล่มนี้ยังแถมโปสเตอร์ ที่เป็นภาพเดียวกับหน้าปกหนังสืออีกด้วย หนังสือเล่มนี้ จะจำหน่ายในราคา 1,785 เยน

ก่อนหน้านี้ Chukei เคยตีพิมพ์หนังสือสอนภาษาอังกฤษในธีมฮารุฮิ , หนังสือสอนเคมีในธีม Lucky Star , หนังสือฟิสิกส์ในธีม Nichijou (สามัญขยันรั่ว) , หนังสือสอนประวัติศาสตร์โลก โดย อาโออิ ยูกิ ผู้พากย์เสียงเป็น มาโดกะ จาก Madoka Magica และ หนังสือวิชาภาษาญี่ปุ่นในธีมของ Shonen Onmyouji เป็นต้น



แหล่งข่าวและรูปภาพ: MSN Japan,animenewsnetwork.com


Sengoku Basara เปิดตัวนิตยสารเป็นของตนเองในญี่ปุ่น

Sengoku Basara ซีรี่ย์เกม-อนิเม ซามูไรหนุ่มรูปงามแฟนตาซีของ Capcom ได้จัดการเปิดตัวนิตยสารเป็นของตนเอง อย่างเป็นทางการ เมื่อ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนิตยสารดังกล่าวได้รวบรวมข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับเกมนี้โดยเฉพาะ รวมไปถึงการสัมภาษณ์พูดคุยกับบรรดาผู้สร้างเกม และ นักพากย์ ผู้อยู่เบื้องหลังซีรี่ย์นี้ , ข่าวสารจากแฟนๆ , ภาพวาด , การ์ตูน แล้วก็ของแถมต่างๆ ซึ่งในเล่มแรกนี้ ได้แถม Drama CD ที่บันทึกเสียงของ ดาเตะ มาซามุเนะ (คาซึยะ นาคาอิ) เจ้าของหน้าปกนิตยสารเล่มแรก กับ คาตาคุรระ โคจูโร่ (โทชิยูกิ โมริคาว่า) และ สายมือถือยางในธีม Sengoku Basara อีกด้วย

เกมซีรี่ย์ Sengoku Basara ขายได้ถึง 3.2 ล้านแผ่น นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2005 ซึ่งต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็น อนิเมซีรี่ย์ , หนังอนิเมจอเงิน , หนังคนแสดง และ ละครเวที ตามมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Ota-Suke,animenewsnetwork.com

 


มังงะ Fate/Zero ภาคคาเฟ่ เตรียมออกร้านในรูปแบบอนิเมจอเงิน!!

มีข่าวสารจากงาน Machi Asobi ช่วงสุดสัปดาห์นี้ (4-5 พ.ค. 2013) ที่ระบุถึงโปรเจ็คหนังอนิเมใหม่ๆที่จะได้ชมกัน ผ่านโปสเตอร์ที่ติดตั้งในงาน ซึ่งนอกจากจะมีโปสเตอร์หนังของ Kara no Kyōkai ชุด Fukan Fūkei 3D แล้ว ก็ยังมีโปสเตอร์ของ Fate/Zero Café ที่เราจะได้รับชมในรูปแบบหนังอนิเมจอเงินด้วย!!!

Fate/Zero Café ดัดแปลงมาจากมังงะแนวการ์ตูนแก๊กสี่ช่อง ที่เป็นการหยิบตัวละครจาก Fate/Zero มาดัดแปลงเป็นตัวละครย่อส่วนน่ารักๆ มาคอยช่วยกันเปิดร้านคาเฟ่ร่วมกัน โดยมี Saber เป็นผู้จัดการประจำร้าน โดยการ์ตูนชุดนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Newtype ตั้งแต่ ส.ค. 2012 และเนื้อหานั้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับแคมเปญโปรโมทอนิเม Fate/Zero ที่มีการจัดทำเป็นร้านคาเฟ่จริงๆ แต่อย่างใด

โดยหนัง Fate/Zero Café กับ หนัง Kara no Kyōkai - Fukan Fūkei 3D จะออกฉายในโรงหนังร่วมกัน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่ง Aniplex รับหน้าที่ในการดัดแปลง Fukan Fūkei หนังอนิเมชุดแรกของ Kara no Kyōkai ในรูปแบบ 3D



แหล่งข่าวและรูปภาพ
:
humanity6, 0takomu , animenewsnetwork.com


SAO กำลังจะมีมังงะภาคแยก 2 ชุด ในเดือน มิ.ย. 2013

ผลสืบเนื่องมาจาก การที่ซีรี่ย์ไลท์โนเวลศิลปะ-ปะดาบออนไลน์ Sword Art Online ประสบความสำเร็จอย่างสูงในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นยอดขายของไลท์โนเวลเอง รวมไปถึง ฉบับอนิเมซีรี่ย์ได้รับความนิยมอย่างสูงด้วย จึงทำให้เรื่องนี้กำลังจะมีโปรเจ็คอื่นๆเพิ่มเติมตามมา ล่าสุด ซีรี่ย์ไลท์โนเวลภาคแยกของ SAO ชุด Sword Art Online Progressive กำลังจะมีการนำไปเขียนเป็นฉบับมังงะแล้ว โดย อ.คิเซกิ ฮิมุระ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Dengeki G's ฉบับ ส.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 29 มิ.ย. นี้ โดยมังงะดังกล่าวจะเป็นการบอกเล่าการผจญภัยปีนป่ายปราสาท Aincrad ของ คิริโตะ ในรูปแบบใหม่ ตั้งแต่ต้นจนจบ

นอกจากนี้ ในนิตยสาร Dengeki Bunko ฉบับที่ออกวางขายในวันที่ 10 มิ.ย. จะตีพิมพ์มังงะภาคแยกของ SAO อีกชุดหนึ่ง ที่มีชื่อเรื่องว่า Sword Art Online Girls Ops ซึ่งจะวาดโดย Neko Nekobyō (Night Wizard Variable Witch, Mahō Zakkaten Vi Via) โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวละครสาวๆในซีรี่ย์นี้อย่าง Lisbeth, Silica, และ Leafa

SAO ภาคหลัก เป็นเรื่องราวของ คิริโตะ หรือ คาซึโตะ คิริงายะ เด็กหนุ่มที่ได้เข้าไปในโลกของ Sword Art Online เกมออนไลน์แนว MMO ทว่าเกมดังกล่าวกลับเกิดบั๊กขึ้น ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถออกจากเกมได้ ซึ่งหนทางเดียวที่จะออกจากเกมได้ ก็มีแต่ต้องให้ผู้เล่นคนใดคนหนึ่งสามารถเคลียร์เกมนี้ให้ได้ แต่ถ้าหากเกมโอเวอร์กลางคัน ก็มีผลต่อชีวิตของผู้เล่นคนนั้นๆด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yaraon!,animenewsnetwork.com


รายละเอียดของ Rumic World Box Set หนังสือรวมผลงานของ อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ

เว็บไซต์ Comic Natalie ได้เปิดเผยรายละเอียดของ Rumiko Takahashi's Rumic World 35 ~Show Time & All Star~ หนังสือรวมผลงานแบบ Box Set ของ อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ ที่จัดทำขึ้นในโอกาสครบรอบ 35 ปี ในฐานะอาชีพนักเขียนการ์ตูนของ อ.ทาคาฮาชิ

Box Set ดังกล่าว ประกอบไปด้วยหนังสือ 3 เล่ม ได้แก่ Show Time หนังสือรวมภาพวาดจากผลงานของ อ.ทาคาฮาชิ ทุกเรื่อง , All Star encyclopedia สารานุรมรวบรวมรายละเอียดต่างๆจากผลงานของเธอทุกเรื่อง อาทิ ตัวละคร , สิ่งของ , ท่าไม้ตาย ฯลฯ พร้อมกับบทสัมภาษณ์ของอ.ทาคาฮาชิ และ MOON Dai-Pet-Ō ผลงานการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งของ อ.ทาคาฮาชิ ที่มีการจัดพิมพ์เป็นฉบับรวมเล่มเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ ยังมีนักเขียนการ์ตูนจำนวน 15 คน ได้ร่วมแสดงความยินดีแก่ อ.ทาคาฮาชิ ผ่านทางภาพวาดและข้อความ อาทิ อ.โกโช อาโอยาม่า (Detective Conan), อ.มิซึรุ อาดาจิ (Touch), อ.ฮิโรมุ อาราคาว่า (Fullmetal Alchemist), อ.เท็ตซึยะ จิบะ (Ashita no Joe), อ.โมโตะ ฮาจิโอะ (They Were Eleven), อ.เรียวอิจิ อิเคงามิ ( Crying Freeman), อ.อากิโกะ ฮิงาชิมุระ (Kuragehime), และ อ.โจจิ โมริคาว่า (Hajime no Ippo)

หากใครที่สั่งจอง Box Set ชุดดังกล่าวก่อน 31 พ.ค. จะได้รับสแตมป์ 2 ดวง พร้อมกล่องจัดทำพิเศษ โดยเซ็ตนี้จะออกวางขายอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ ..... ก็ต้องลุ้นกันว่าจะมีมาวางขายในบ้านเราหรือไม่ (หากมี ต้องรอสอยที่ร้าน Kinokuniya ตามระเบียบ)



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie,animenewsnetwork.com


แบบสำรวจของ Shunkan! เผย 42% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ยอมรับตัวเองเป็นโอตาคุ

โพลสำรวจของ Shunkan! ได้สอบถามผู้คนนับ 137,734 คน เกี่ยวกับคำถามที่ว่า ตนเป็นโอตาคุหรือไม่ ? ปรากฏว่า 42.2% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ยอมรับว่าตนเองเป็นโอตาคุ ขณะที่ 57.8% บอกว่าไม่ได้เป็น ซึ่งในกลุ่มคนที่ยอมรับว่าเป็นโอตาคุนั้น มี 45.7% เป็นผู้ชาย และ 38.1% เป็นผู้หญิง และหากนับเฉพาะอายุ พบว่า มีวัยรุ่นเกินครึ่ง ยอมรับว่าเป็นโอตาคุ ถึง 62.0% ด้วยกัน โดยที่กลุ่มคนวัย 20 -29 ปี ตามมาในอันดับ 2 ถึง 55.6 % อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการระบุว่า โพลสำรวจดังกล่าวมีการสำรวจในรูปแบบลักษณะใด

 

คำถาม : คุณคิดว่า ตนเองเป็นโอตาคุสายใดสายหนึ่งหรือไม่
(อันดับ / คำตอบ / % )
1 No 42.2%
2 Yes 57.8%

เปอร์เซนต์ของคนที่ยอมรับว่าเป็นโอตาคุ คิดตามเพศ
(อันดับ / เพศ / % )
1 Male 45.7%
2 Female 38.1%

เปอร์เซนต์ของคนที่ยอมรับว่าเป็นโอตาคุ คิดตามกลุ่มอายุ

(อันดับ / อายุ / % )
1 Teen 62.0%
2 20s 55.6%
3 30s 46.4%
4 40s 44.8%
5 50s 36.7%
6 60s 26.9%
7 70s 23.1%
8 80s 23.3%



แหล่งข่าว: MyNavi,animenewsnetwork.com


Vagabond 35 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 21-27 เม.ย. 2013 ปรากฏว่า Vagabond เล่ม 35 สามารถเปิดตัวเป็นสัปดาห์แรก ดวยการคว้าอันดับที่ 1 ตามมาด้วย Ao Haru Ride เล่ม 7 , Ookiku Furikabutte เล่ม 21 และ GIANT KILLING เล่ม 27 ในอันดับ 2-4 ตามลำดับ อีกทั้ง ซีรี่ย์สาวน้อยไพ่นกกระจอก Saki ได้ส่งซีรี่ย์ภาคหลัก และ ภาคแยก (Saki Achiga-hen episode of side-A) เข้ามาในอันดับ 5 กับ 9 ตามลำดับ อีกด้วย

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1  *,277,732 *,277,971  Vagabond เล่ม 35
*2  *,233,374 *,233,374  Ao Haru Ride เล่ม 7
*3  *,225,281 *,225,281  Ookiku Furikabutte เล่ม 21
*4  *,185,917 *,185,917  GIANT KILLING เล่ม 27
*5  *,142,026 *,142,026  Saki เล่ม 11
*6  *,125,304 *,495,980  Silver Spoon เล่ม 7
*7  *,111,610 *,408,544  ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 79
*8  *,107,708 *,398,869  FAIRY TAIL ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 37
*9  *,105,429 *,105,429  Saki Achiga-hen episode of side-A เล่ม 5
10  *,*81,216 *,642,816  ผ่าพิภพไททัน เล่ม 10


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 


 
free hit counter javascript