บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 21 - 27 เมษายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ท่ามกลางอากาศอันร้อนอบอ้าวกันจนทนไม่ไหว ซะจนค่าน้ำค่าไฟในเดือนนี้เพิ่มเติมก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ที่แน่ๆด้วยความที่อากาศร้อน ก็ทำเอาบรรดาขิงแก่ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านนี้เมืองนี้ กลับคิดอะไรไม่เข้าท่าออกมาให้ได้ฮากันน้ำตาเล็ด ที่จู่ๆจะเพิ่่มงานให้เด็กมหาลัยชั้นปีสุดท้าย(ที่กำลังวุ่นกับการทำ Thesis ทั้งเทอม) มาเสียเวลาสอบ U-NET เพิ่มเติม ก่อนเรียนจบ ในขณะที่ รมต.บางท่านก็ขยันหาจ๊อบเพิ่ม เรื่องข้าวยังเคลียร์ไม่หมด ก็ดันคิดจะไปเพิ่ม VAT 10% ให้ข้าวของแพงขึ้น (แต่เจือกไม่เพิ่มเงินเดือน) ซ้ำเติมปชช.เข้าไป ....และจากข่าวทั้งสองข่าวนี้ ก็ขอพูดสั้นๆว่า ก่อนอื่นเลย ไปเคลียร์ปัญหาที่ตนกำลังค้างคาให้ได้ก่อนเถอะ โดยเฉพาะกับข่าวแรกนั้น พวกท่านไปปรับปรุงโจทย์ A/O Net , GAT,PAT ให้มัน Make Sense ให้ได้ก่อน แล้วพวกคุณก็น่าจะรู้ดีนะว่า นศ.แต่ละคน ก็เรียนไม่เหมือนกัน แถมแต่ละคณะ ภาควิชาของนศ.แต่ละคน ก็มีวิชาสอนแตกต่างกันอีก แล้วจะเอามาตรฐานอะไรไปวัดล่ะ และที่สำคัญเลย คะแนนสอบที่ได้เนี่ย ไม่สามารถนำไปใช้วัดกับชีวิตการทำงานของเราได้ เห็นได้จาก บางคนที่มีผลการเรียนดีในระดับมหาลัย แต่พอไปทำงานจริง ก็ไปไม่รอดอยู่เยอะเหมือนกัน เช่นเดียวกับ บางคนที่จบออกมาด้วยเกรดเฉลี่ยปานกลางลงมา แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นถึงเจ้าของกิจการอยู่พอสมควร ด้วยเช่นกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เผยตัวตนและรอยร้าว กับ ไททัน 12

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ผ่าพิภพไททัน เล่ม 12 ตัวตนที่แท้จริงของไททันสวมเกราะกับไททันขนาดมหึมาเปิดเผยออกมาแล้ว เอเลนกับยูมีร์ถูกพวกเขาลักพาตัวไป กองทหารทีมสำรวจเริ่มเคลื่อนไหว เพื่อแย่งชิงพวกเขากลับมา แต่ว่าได้เกิดรอยร้าวขึ้นระหว่างเอเลนกับยูมีร์......!!

 

สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน! เล่ม 15 กลุ่มหัวกะทิของมิยาบิงาโอกะเข้ามายังร้านเมดลาเต้เพื่อจะสืบเรื่องของอุซึ อิ และได้แข่งไพ่คารุตะกับมิซากิ & อุซึอิ! วันเกิดของอุซึอิใกล้เข้ามาแล้ว มิซากิจะอวยพรให้เขาได้โดยสวัสดิภาพมั้ย!? นอกจากนี้ยังมีคนโรคจิตบุกเข้ามาในโรงเรียนเซย์กะอีก...!? ในเล่ม 15 นี้ความสัมพันธ์ของแต่ละคนจะเกิดการผันผวนครั้งใหญ่☆ แถมยังมีตอนพิเศษที่คนคนนั้นออกโรงด้วย


PASTEL เล่ม 1 หนึ่งในซีรี่ย์รักโรแมนติคแถมฉากน้ำจิ้มเยอะๆ ที่ในที่สุดก็ได้อ่านในรูปแบบฉบับลิขสิทธิ์ซะที (ตามหลัง Ichigo 100% ที่เพิ่งวางขายไปไม่นาน)..... เรื่องราวของ มุกิ เด็กหนุ่มที่อยู่อาศัยเพียงลำพัง แถมยังบอบช้ำถูกแฟนเก่าทิ้งหนีไปอยู่โตเกียวอีก เขาจึงถูกเพื่อนชักชวนให้ไปทำงานพิเศษ ณ โรงแรมบนชายหาด ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบกับ ยู สาวสวยคนหนึ่ง ที่ทำเอาเขาถึงกับหลงใหล ต่อมาพอเขากลับถึงบ้าน เขาก็พบว่า ยู และ น้องสาวของเธอ ดันมาร่วมชายคากับเขาซะนี่!! แท้จริงแล้ว เธอทั้งคู่เสียคุณพ่อไป และพ่อของเธอนั้นก็ดันเป็นเพื่อนสนิทของพ่อของมุกิอีก!!! เธอทั้งคู่เลยต้องมาอยู่อาศัยร่วมกันกับเขา และแล้วเรื่องราวรักสามเส้าได้เริ่มต้นขึ้น ตั้งแต่บัดนั้น!!!!

ซีรี่ย์การ์ตูนวัยรุ่นสองสไตล์ของ มิกิ โยชิคาวะ อดีตผู้ช่วยของอ.ฮิโระ มาชิมะ (แฟรี่เทล) ที่ออกมาวางขายพร้อมกันสองเล่มรวด ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 5 กับ นายโจ๋ตัวร้ายกับยายแว่นแอ๊บใส เล่ม 18

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Psychometrer   ไซโคเมทเรอร์ (ไซโคเมทเรอร์ เอย์จิ ภาค 2) เล่ม 4,Love Stage เล่ม 3,เอ็มม่า ลำนำรักข้ามวรรณะ เล่ม 9 ,สาวน้อยเวทมนตร์ มาโดกะ มาจิก้า ~ The different story เล่ม 3,Giant Killing เล่ม 9,High School DxD  เล่ม 4 (นิยาย),ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 7 (นิยาย)





VCD-DVD New Release

Hakuoki ss2 Record of the Jade Blood บุปผาซามูไร ซีซั่น 2 หลั่งโลหิตอสูรกาย (DVD boxset Rose)
"เด็กสาวลูกนายแพทย์ ยูกิมุระ จิซุรุและเหล่าขุนพลชินเซ็นงุมิที่รอดชีวิตต้องผจญกับศึกครั้งใหม่ในภาคต่อที่เล่าเรื่องราวช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านจากยุคเอโดะเข้าสู่ยุคเมจิ"

Hiiro no Kakera เสี้ยวตำนานรักเจ้าหญิงสีชาด ซีซั่น 1 (DVD boxset Rose)
"เมื่อเด็กสาวธรรมดานาม ทามากิ พบความลับของตนเองว่าเธอคือเจ้าหญิงทามาโยริ ชีวิตของเธอก็ตกอยู่ในอันตรายจากการคุกคามของปิศาจร้าย แต่ก็มีหนุ่มๆร่วมชั้นกลุ่มหนึ่งที่สืบเชื้อสายอสูรพร้อมใจปกป้องเธอ"

BTOOOM!! บึ้มแxงเลย! เกมนรกพันธุ์โหด (DVD boxset Rose)
"ชีวิตของชายหนุ่ม เรียวตะ ซากาโมโต ต้องพลิกผัน เมื่อเขาติดอยู่ในเกมโหดบนเกาะร้างห่างไกลที่ๆผู้เข้าแข่งขันต้องฆ่ากันด้วยลูกระเบิด เขาจะรอดชีวิตจากเกมนรกนี้ได้หรือไม่" (ให้เสียงภาษาไทยโดย พันธมิตร)



 

ฝันเป็นจริง.......เมื่อนักแสดงสาวจากละครซีรี่ย์ GTO มาทำงาน(ถ่ายแบบ)ในกองบก.โชเน็นจัมป์ 2 อาทิตย์!!

ทสึบาสะ ฮอนดะ นางแบบสาวและนักแสดงจาก GTO ฉบับละครซีรี่ย์รีเมค ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟนการ์ตูนตัวยงคนหนึ่งเหมือนกัน และแล้วในที่สุด เธอก็ได้เติมเต็มความฝันอีกหนึ่งอย่างในชีวิตของเธอ ด้วยการเป็นบก.นิตยสารการ์ตูนโชเน็นจัมป์ ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ

โดยนิตยสารแฟชั่นหญิง non-no ฉบับ มิ.ย. ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 19 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น ได้จัดคอลัมน์หนึ่ง ที่เนรมิตรให้เธอได้เป็นพนักงานคนใหม่ในฝ่ายบก.โชเน็นจัมป์ ภายในระยะเวลา 14 วัน อย่างไรก็ตาม กิจกรรมหลักๆที่แท้จริงนั้น ก็เป็นการถ่ายแบบเสื้อผ้าที่เธอสวมใส่ในฐานะบก.จัมป์นั่นเอง ...โดยในฐานะบก.ของเธอนั้น ได้ใกล้ชิดได้สนทนากับ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ (ภาพประกอบล่างสุด) ผู้แต่งเรื่อง Assassination Classroom อีกด้วย ฮอนดะ กล่าวว่า การเข้ามาในกองบก.จัมป์นี้ เธอมีเรื่องอยากจะถามเยอะมาก พร้อมกับได้เรียนรู้เบื้องหลังอันน่าสนใจจากศิลปินนักเขียนในจัมป์ด้วย อย่างเช่น ได้ล่วงรู้ตัวตนอีกแบบหนึ่งของ อ.โคโระ (ตัวละครหลักใน Assassination Classroom) อีกด้วย

โดยรวมแล้ว ฮอนดะ รู้สึกพอใจกับโปรเจ็คนี้เอามากๆ เพราะส่วนหนึ่งนั้นเป็นไอเดียของเธอด้วย พร้อมกับบอกว่า เป็นช่วงเวลาที่หรรษาที่สุดอีกด้วย

อนึ่ง ฮอนดะ ยังได้ร่วมแสดงนำในหนังคนแสดงของ Ao Haru Ride หรือ บันทึกใสจากวัยฝัน จากบทบาทของ ฟุตาบะ นางเอกของเรื่องนี้อีกด้วย โดยตัวหนังจะออกฉายช่วงเดือน ธ.ค. 2014

imagebam.com

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon Style, Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


จิสะ โยโกยาม่า นักพากย์จาก Sakura Wars กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือนแล้ว

จิสะ โยโกยาม่า นักพากย์สาววัย 44 ปี เจ้าของเสียงพากย์ ซากุระ ชินงุจิ ตัวเอกจากอนิเม Sakura Wars , บิสเก็ต จาก Hunter × Hunter ได้ออกมาเปิดเผยข่าวดีว่า เธอกำลังจะมีทายาทคนแรก และตั้งครรภ์มาได้ 5 เดือน แล้วในขณะนี้ อย่างไรก็ตามเธอก็ยังรู้สึกกังวัลมาก เพราะก่อนหน้านี้เคยแท้งบุตรไปเมื่อปี 2013 ซึ่งเธอนั้นได้เก็บข่าวนี้ไว้เป็นความลับไม่บอกใคร นอกจากคนสนิทและญาติพี่น้องของเธอเท่านั้น จนถึงตอนนี้เธอตั้งครรภ์มาถึงเดือนที่ 5 แล้ว ซึ่งเป็นเวลาอันเหมาะสมที่เธอพร้อมจะแจ้งข่าวนี้อย่างเป็นทางการเสียที แม้ตอนนี้เธอจะมีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ไปบ้าง แต่เธอก็จะพยายามใจเย็น ไม่วู่วาม ในช่วงนี้ ผ่านกำลังใจมาจากผู้คนที่อยู่รอบข้างเธออีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nikkan Sports,animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง"เดธโน้ต" กับ ผู้วาด"หวานใจนายตัวป่วน" เตรียมร่วมงานกันครั้งแรก กับมังงะเรื่องสั้น ใน Young Jump

นิตยสาร Young Jump ฉบับ 21-22/2014 ได้แจ้งว่า พวกเขาเตรียมจะลงผลงานมังงะเรื่องสั้น ที่เป็นการร่วมงานกันระหว่าง อ.ทสึงุมิ โอบะ ผู้แต่ง Death Note, Bakuman กับ Robico ผู้วาดภาพจากเรื่อง หวานใจนายตัวป่วน ใน Young Jump ฉบับที่จะออกวางขายในวันที่ 8 พ.ค. 2014 เรื่องสั้นดังกล่าว มีชื่อว่า Skip! Yamada-kun จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 35 ปี Young Jump โดยเป็นการทำโปรเจ็คที่หยิบเอานักเขียนการ์ตูนคนดังของจัมป์ มาจับคู่ร่วมงานกับ นักเขียนการ์ตูนแนวโชโจ จากนิตยสารการ์ตูนผู้หญิง นั่นเอง

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


เผย เล่มแรกของ Attack on Titan: No Regrets #1 มียอดตีพิมพ์เกิน 500,000 เล่ม

มีรายงานว่า Attack on Titan: No Regrets หรือ ผ่าพิภพไททัน ภาครุ่งอรุณของรีไวล์ ซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของ ผ่าพิภพไททัน ที่เพิ่งออกวางขายเมื่อ 9 เม.ย. 2014 ที่ผ่านมานั้น มีจำนวนยอดตีพิมพ์มากกว่า 500,000 เล่มด้วยกัน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากเรื่องนี้มีการรีปริ้นท์เพิ่มเติมนั่นเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก สำหรับซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกจากเนื้อหาหลัก ที่มียอดตีพิมพ์สูงถึง 500,000 เล่มเลย โดยเรื่องนี้สามารถทำยอดขาย 140,186 เล่ม จากการวางขายเพียง 5 วันแรก เท่านั้น

Attack on Titan: No Regrets เป็นผลงานการเขียนของ ฮิคารุ สึรุงะ กับ กัน สุนาอาคุ มีเนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวในอดีตของรีไวล์ ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์รายเดือนในนิตยสาร ARIA และจากการมาของเรื่องนี้ ทำเอา ARIA ฉบับเดือน พ.ย. 2013 ขายจนหมดเกลี้ยงภายในสัปดาห์เดียว จนต้องมีการตีพิมพ์การ์ตูนชุดนี้ใหม่เพิ่มเติมใน ARIA ฉบับ ธ.ค. 2013 กับ ม.ค. 2014 ตามลำดับ และมีผลทำให้นิตยสาร ARIA มียอดตีพิมพ์มากกว่าเดิม 10 เท่า ในฉบับ ก.พ. 2014 ซึ่งใน ARIA ฉบับ มิ.ย. 2014 ที่จะวางขายวันที่ 28 เม.ย. นี้นั้น จะแถมโปสเตอร์ขนาด B2 ของรีไวล์ ด้วย....ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีผลทำให้ ARIA ขาดตลาดอีกหรือไม่!!?

ขณะเดียวกัน มังงะไททันภาคหลัก มีรายงานว่า ขณะนี้สามารถทำยอดขายฉบับรวมเล่ม รวมกันได้มากถึง 30.37 ล้านเล่มแล้ว เมื่อ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา และกลายเป็นซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องที่ 3 ในชาร์ตการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ที่มียอดขายรวมเล่มเกิน 30 ล้านเล่มขึ้นไป นับตั้งแต่ Oricon ได้จัดทำชาร์ตนี้เมื่อปี 2009 (2 เรื่องแรกที่ทำยอดขายถึงระดับนี้ได้คือ วันพีซ และ นารุโตะ)

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


One-Punch Man มียอดตีพิมพ์ 3.2 ล้านเล่ม

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 20 ได้แจ้งว่า One-Punch Man ซีรี่ย์เจ้าโล้นหมัดเดียวจอดของ อ.ยูสึเกะ มุราตะ กับ ONE จะมียอดตีพิมพ์รวมกันถึง 3.2 ล้านเล่ม หลังจากฉบับรวมเล่มที่ 6 ออกวางขายในวันที่ 2 พ.ค. นี้ โดยก่อนหน้านี้ เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ 2.2 ล้านเล่ม จากการวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 5 เล่ม เมื่อปี 2013

One-Punch Man เป็นเรื่องราวของ ไซตามะ ซุปเปอร์ฮีโร่หัวโล้น อันเป็นผลมาจากการฝึกฝนอย่างหนักจนผมเขาได้ร่วงลง และหมัดของเขานั้นก็มีพลังมหาศาล สามารถล้มศัตรูได้ด้วยเพียงหมัดเดียว อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถของเขา ทำให้เขานั้นรู้สึกเบื่อหน่ายและหัวเสียที่ชนะคู่ต่อสู้ง่ายดายเกินไป โดยเรื่องนี้เผยแพร่ลงใน เว็บไซต์ของ ONE และ เว็บไซต์ Tonari no Young Jump


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้วาด HENNEKO ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล

อัพเดตอาการป่วยของ Kantoku ผู้วาดภาพประกอบให้กับนิยายชุด Hentai Ōji to Warawanai Neko หรือ HENNEKO (องค์ชายจิตป่วน กับน้องเหมียวยิ้มยาก) ที่ประสบปัญหาอาการป่วยอย่างหนักจนต้องเข้ารพ. ตามที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด Kantoku ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้เขายังคงรักษาอาการภาวะลมในช่องเยื่อหุ้มปอด ที่รพ.เหมือนเดิม ซึ่งขณะนี้เขาได้นอนพักอยู่ที่ รพ.เป็นเวลา 1 เดือนเข้าให้แล้ว และไม่รู้ว่าจะได้ออกจากรพ.เมื่อไหร่ ด้วยเหตุนี้ เขาจึงไม่สามารถออกวางจำหน่ายหนังสือเล่มใหม่ของเขา ที่มีแผนจะวางขายในงานอีเว้นต์ COMIC 1☆8 ในวันที่ 29 พ.ค. นี้ได้ ซึ่งเขาได้ออกมากล่าวขอโทษแฟนๆที่กำลังรอคอยหนังสือใหม่ของเขา รวมถึง จะอัพเดทข่าวสารให้แฟนๆได้รับทราบในอนาคตอันใกล้ต่อไป

และสืบเนื่องมาจากอาการป่วยของเขาเอง ทำให้ Media Factory Bunko J แบรนด์ไลท์โนเวลในเครือ Kadokawa จึงตัดสินใจเลื่อนวางจำหน่าย HENNEKO เล่ม 8 กับ หนังสือรวมภาพอาร์ตเวิร์คของ Kantoku ออกไป 1 เดือน จาก 25 มี.ค. ไปเป็น 25 เม.ย. แทน ซึ่งหนังสือทั้งสองเล่มนี้ ยังคงออกวางขายวันที่ 25 เม.ย. ตามเดิม


แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Paradise Residence ผลงานของผู้แต่ง Oh My Goddess จะกลับมาเขียนต่ออีกครั้ง

หลังจากประกาศปิดตำนานนางฟ้าซิ่งรถไปไม่นาน อ.โคสุเกะ ฟูจิชิม่า ผู้แต่ง Oh My Goddess (โอ้ เทพธิดา) ก็มีซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ทันควัน แต่เป็นการมาปลูกดอกลิลลี่....เอ้ย!! นำผลงานเก่าที่เคยเขียน กลับมาเขียนใหม่อีกครั้ง กับผลงานที่มีชื่อว่า Paradise Residence โดยมีกำหนดกลับมาลงในนิตยสาร Afternoon ฉบับ ก.ค. ที่จะออกวางจำหน่ายวันที่ 24 พ.ค. นี้ ซึ่งผลงานเรื่องดังกล่าวเคยตีพิมพ์ในนิตยสาร good! Afternoon เมื่อปี 2008 ก่อนจะหยุดเขียนไปยาว โดย อ.ฟูจิชิม่า บอกอีกว่า เขารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เขียนเรื่องนี้อีกครั้ง ในช่วงที่เขากำลังลังเลเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของการ์ตูนที่จะมีการนำไปเขียนต่อใหม่อยู่

Paradise Residence เป็นเรื่องราวของ ฮัตซึเนะ ทาคานาชิ สาวห้าวที่ต้องมาอาศัยอยู่ในหอพักหญิง ในโรงเรียนสตรีแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอไม่ค่อยจะสนใจอะไรเท่าไหร่นัก นอกเสียจาก การได้กิน-นอน ร่วมกันกับ สึซึกะ มิซาวะ เพื่อนร่วมห้องพักของเธอ ซึ่งฉบับรวมเล่มแรกของเรื่องนี้ ออกวางขายที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2011

ขณะเดียวกัน Oh My Goddess ผลงานดังที่เขียนมาอย่างต่อเนื่องมายาวนานถึง 26 ปีของเขานั้น ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยใน Afternoon ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


หนนี้ชัวร์!!!!.....Hunter x Hunter เตรียมกลับมาอีกหน ในเดือน มิ.ย. 2014

หลังจากมีข่าวการกลับมาของ Hunter x Hunter ออกมาอยู่เนืองๆ แต่จนแล้วจนรอดไม่มาซะที (แถมยังปล่อยข่าวอำลวงออกมาอีกต่างหาก) ซะจนกลายเป็นข่าวที่แฟนๆเรื่องนี้ต้องนำไปหารสองอีกที......แต่สำหรับครั้งนี้ ทำท่าว่าจะเป็นข่าวจริง ไม่มีลวง เพราะได้มีการแจ้งข่าวในโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 22-23 และ twitter หลักของ ซาซากิ ฮิซาชิ บก.ใหญ่ของโชเน็นจัมป์ ซึ่งได้พร้อมใจกันแจ้งข่าวว่า ซีรี่ย์นักล่าพลังเน็น จะกลับมาตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์อีกครั้งในจัมป์ ฉบับที่ 27 ที่จะวางขายในวันที่ 2 มิ.ย. 2014 นี้ หลังจากหยุดหายไปนาน 2 ปี นับตั้งแต่ มี.ค. 2012 เป็นต้นมา (หลังจากผ่านช่วงที่ตีพิมพ์ลงในจัมป์ยาวนานที่สุดในพักหลังๆ)....... นอกจากจะกลับมาลงในจัมป์ฉบับตีพิมพ์ในญี่ปุ่นแล้ว ยังลงเผยแพร่ไล่เลี่ยกันใน Jump Alpha โชเน็นจัมป์ ฉบับดิจิตอล ภาคภาษาอังกฤษ อีกด้วย

อนึ่ง คำโปรยบนหน้าแจ้งการกลับมาของ HxH ระบุว่า "สิ่งที่จะถูกมุ่งเป้าไปหา นั่นคือคือความมืด ,สิ่งที่จะถูกตามล่า นั่นคือความหวัง สิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อหนทางต่างๆนั้น คือความสิ้นหวังอันไม่มีที่สิ้นสุด"


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Weekly Shonen Jump 22-23/2014,animenewsnetwork.com

 


Urakata!! ผลงานซีรี่ย์เรื่องยาวเรื่องใหม่ของผู้แต่ง "ชมรมรัก คลับมหาสนุก"

หลังจากอุบไต๋ซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุดของอ.บิสโก้ ฮาโตริ ผู้แต่ง Ouran High School Host Club หรือ ชมรมรัก คลับมหาสนุก กันมานาน ในที่สุด นิตยสาร LaLa ฉบับเดือน มิ.ย. ได้ประกาศซีรี่ยเรื่องยาวเรื่องล่าสุดของ อ.ฮาโตริ ออกมาแล้ว กับผลงานที่มีชื่อว่า Urakata!! มีกำหนดตีพิมพ์ลงใน LaLa ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายวันที่ 24 พ.ค. นี้ ซึ่งตอนแรกของเรื่องนี้ จะตีพิมพ์ 55 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี่สี

Urakata!! เป็นเรื่องราวของ รันมารุ นักศึกษามหาวิทยาลัยผู้มองโลกในแง่ร้ายสุดๆ ได้พบเจอกับกลุ่มคนลึกลับในมหาวิทยาลัยกลุ่มหนึ่ง ซึ่งทำเอาชีวิตของเขาวุ่นวายยิ่งขึ้น




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Patlabor Ingram ขนาดไซส์จริง ร่วมชม-เชียร์เบสบอลทีม Chiba Lotte Marines

เป็นสีสันเล็กๆน้อยๆของวงการเบสบอลอาชีพญี่ปุ่น แล้วใครล่ะจะไปคิดว่า จะมีหุ่นยนต์ยักษ์จากอนิเมเข้ามาร่วมชมเกมการแข่งขันเบสบอลด้วย!!!!!! และเพื่อเป็นการโปรโมทโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Patlabor ทางทีมผู้สร้างหนังเลยตัดสินใจส่งหุ่น Patlabor Ingram ขนาดไซส์จริง 8 เมตร มาเยือนยังสนาม QVC Marine Field สนามเหย้าของทีมเบสบอล Chiba Lotte Marines เมื่อ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหุ่นดังกล่าว ก็เอาใจทีมเจ้าบ้าน ด้วยการคล้องผ้าพันคอสโมสรขนาดยาวกว่าปกติ คอยยืนเชียร์ทีม Lotte Marines โดยเฉพาะ

ซึ่งสนามดังกล่าวได้จัดงานอีเว้นต์เล็กๆ เพื่อเป็นการโปรโมทหนังคนแสดงของ Patlabor จึงไม่แปลกใจที่วันนั้นจะมีบรรดาผู้เกี่ยวข้องกับ Patlabor มีส่วนร่วมกับบรรยากาศในสนามเบสบอลแห่งนี้ด้วยเช่นกัน โดย ชิเงรุ จิบะ ผู้เคยให้เสียงในบทของ ชิเงโอะ ชิบะ จากฉบับอนิเม และร่วมแสดงในหนังชุดนี้ รับหน้าที่เป็นโฆษกสนาม ขณะที่ เอรินะ มาโนะ อดีตนักร้องสังกัด Hello! Project และรับบทเป็น อากิระ อิซึมิโนะ ในฉบับหนัง เป็นผู้โยนบอลเปิดเกมการแข่งขัน อีกด้วย

โดย หนังย่อย Part2 ของโปรเจ็คคนแสดงเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 31 พ.ค. นี้ ก่อนที่จะได้รับชมหนังฉบับเต็มในปี 2015

แหล่งข่าวและคลิป: Chiba Lotte Marines official, @TNGpatlabor, darwinfish105 ,animenewsnetwork.com


ชื่อทางการของจอเงิน Yamato 2199 พร้อมรายละเอียดวันฉาย-สตูดิโอ

ในงานอีเว้นต์ฉลอง 40 ปี ของ Space Battleship Yamato เมื่อ 21 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น ทางสต๊าฟและนักพากย์จาก Space Battleship Yamato 2199 ได้พร้อมใจกันแจ้งข่าวสารรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ หนังจอเงินชุดใหม่ของ Yamato 2199 ว่า หนังชุดใหม่นี้ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Uchū Senkan Yamato 2199: Hoshi-Meguru Hakobune (Space Battleship Yamato 2199: Star-Voyaging Ark) มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 6 ธ.ค. 2014 โดยหนังชุดใหม่ของ Yamato 2199 ได้ สตูดิโอ XEBEC เป็นผู้ผลิต อีกทั้งยังได้ ยูทากะ อิซึบุจิ กลับมารับหน้าที่เป็นผกก.เหมือนเคย

นอกจากนี้ในงานดังกล่าว ยังมีการจัดแสดงเรือรบอวกาศ Yamato ขนาดสเกล 1/100 ที่จะมีการตั้งโชว์ในงานนิทรรศการศิลปะจากเรื่องนี้ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Yamato 2199 ก็มีหนังจอเงินอีกชุดหนึ่ง กับ Uchū Senkan Yamato 2199: Tsuioku no Kōkai (Space Battleship Yamato 2199: Voyage of Remembrance) ที่เป็นการตัดต่อมาจากอนิเมจำนวน 7 ตอน โดยจะออกฉายในวันที่ 11 ต.ค. 2014 หนังดังกล่าวได้ ชิเงรุ โมริตะ รับหน้าที่เขียนบท และ ทาคาโอะ คาโตะ pisode director จากตอนที่ 18 ของเรื่องนี้ รับหน้าที่กำกับ




แหล่งข่าว :
Cinema Today,animenewsnetwork.com



ตำรวจรวบตัว อดีตพนักงานฉายหนัง ผู้มุบมิบ นำฟิลม์เทรลเลอร์หนัง K-On! ไปประมูลโดยมิชอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น ได้รวบตัวดำเนินคดีกับ หนุ่มวัย 40 ปีผู้หนึ่ง ผู้ซึ่งเป็นอดีตพนักงานฉายหนัง ในโรงหนังแห่งหนึ่ง ของเมืองฮาโกดาเตะ ในข้อหากระทำการฝ่าฝืนกฎหมายลิขสิทธิ์ญี่ปุ่น จากการที่เขาเป็นผู้ลงมือตัดฟิล์มเทรลเลอร์หนังจอเงินของ K-ON! แล้วนำฟิล์มที่ตัดออกมา ไปออกประมูลออนไลน์ เมื่อ ต.ค. 2011 ซึ่งเป็นเวลา 2 เดือน ก่อนที่ตัวหนังจะออกฉายบนโรงจริง ....แต่ภาพฟิล์มที่ถูกนำไปประมูลออนไลน์ดังกล่าวนั้น ก็ไม่รอดพ้นสายตาจากบุคคลผุ้มีส่วนเกี่ยวข้องกับจอเงินสาวน้อยแป๋วแหวว พวกเขาก็เลยเข้าร่วมประมูลและสามารถเอาชนะได้ จากนั้นพวกเขาตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดีแก่ผู้นำฟิล์มหนังไปประมูลบนเน็ตโดยไม่ได้รับอนุญาติในทันที


แหล่งข่าว : TBS ,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ จะมี DVD Magazine เป็นของตนเอง

อีกหนึ่งในโปรเจ็คฉลอง 30 ปีของอนิเมซีรี่ย์แอ็คชั่นมัดกล้าม ต้นตำรับพลัง K เมื่อสนพ. DeAgostini ได้แจ้งว่า พวกเขาได้จัดทำ DVD Magazine รายปักษ์เอาใจแฟนๆการ์ตูนหมัดเทพเจ้าดาวเหนือโดยเฉพาะแล้ว ภายใต้ชื่อว่า Hokuto no Ken DVD มีกำหนดออกวางจำหน่ายฉบับแรก พ.ค. นี้ โดยนิตยสารฉบับแผ่น DVD ดังกล่าว จะมีทั้งหมด 58 ฉบับ โดยประกอบไปด้วยซีนเด็ดๆจากหมัดดาวเหนือฉบับอนิเม พร้อมกับข้อมูล ฟุตเทจงามๆ จากอนิเมเวอร์ชั่นต่างๆของเรื่องนี้ รวมถึง เสียงร้องเจ็บปวดของเหล่าลูกกระจ๊อกหลังถูกพลังหมัดรัวของลุงเคนเข้าไป

หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 1983-1988 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมหลายรูปแบบ ทั้งอนิเมซีรี่ย์ 152 ตอน , จอเงิน 4 ชุด ,OVA 2 ชุด และ อนิเมภาคแยกชุด DD Hokuto no Ken 26 ตอน เป็นต้น


แหล่งข่าว : Mantan Web,animenewsnetwork.com



Magimoji Rurumo ผลงานการ์ตูนของผู้แต่ง "โอตาคุน่องเหล็ก" จะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ด้วย

ผลพวงมาจากกระแสฮิตติดลมบนของซีรี่ย์การ์ตูน-อนิเม Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก ในขณะนี้นั่นเอง ส่งผลให้ ผลงานการ์ตูนอีกเรื่องนึงของ อ.วาตารุ วาตานาเบะ อย่าง Magimoji Rurumo ได้รับไฟเขียวให้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีด้วยเช่นกัน จากการประกาศบนนิตยสาร Shōnen Sirius ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางขายเมื่อวันที่ 26 เม.ย. โดยตัวอนิเมมีกำหนดออกฉาย ก.ค. นี้

Magimoji Rurumo เป็นผลงานการ์ตูนที่ อ.วาตานาเบะ เขียนขึ้นก่อน โอตาคุน่องเหล็ก ตีพิมพ์ใน Shōnen Sirius ช่วงปี 2007-2011 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 7 เล่ม จากนั้นเรื่องนี้มีภาคต่อชุด Magimoji Rurumo: Makai-hen (Magimoji Rurumo: Magic World) ช่วงปี 2011-2013 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 4 เล่ม และ Magimoji Rurumo: Hōkago no Mahō Chugakusei (Magimoji Rurumo: Afterschool Magic Middle School Student) ลงตีพิมพ์เมื่อปี 2013 ......โดยเรื่องนี้เป็นแนวตลกเบาสมองธีมแฟนตาซีเวทมนตร์ เรื่องราววุ่นๆของ โคตะ ชิบาคิ เด็กหนุ่มจอมทะลึ่งลามกอันดับหนึ่งประจำโรงเรียน กับ รูรูโมะ ผู้ถูกลดชั้นจากแม่มดเต็มตัวไปเป็นแม่มดฝึกหัดแทน ซึ่ง ชิบาคิ ได้ใช้ตำราอัญเชิญผู้ใช้เวทของรูรูโมะ ในการขอพรต่างๆที่ทำให้เขาสมหวัง ทว่า กลับต้องแลกด้วยชีวิตของชิบาคิให้สั้นลงไปอีก.......ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านฉบับมังงะของเรื่องนี้ได้โดย สนพ.บงกช ในชื่อ แม่มดสาว รูรูโมะ

อนิเมชุดนี้ได้ จิคาระ ซากุราอิ (Little Busters!, Waiting in the Summer, Naruto) รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดย J.C. Staff (A Certain Scientific Railgun S, Little Busters!, Witch Craft Works) ขณะที่ มาริโกะ คุนิซาวะ (Hatsukoi Limited, Squid Girl, A Certain Scientific Railgun, A town where you live) รับหน้าที่เขียนบท, คาซึโนริ อิวาคุระ (Ai Yori Aoshi, Sky Girls, Aria the Scarlet Ammo, Little Busters! Refrain) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ ซาโตชิ โมโตยามะ (From the New World, Senki Zesshō Symphogear G, Little Busters!) รับหน้าที่กำกับเสียง

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


กัปตันซึบาสะ จะมีนิทรรศการของตนเอง รับบอลโลก 2014 !!!!

ศึก World Cup หรือ ฟุตบอลโลก 2014 กำลังจะเริ่มเปิดฉากเขย่าแข้งกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และเพื่อเป็นการต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่บราซิล ที่ญี่ปุ่นกำลังจะเตรียมจัดนิทรรศการของ กัปตันซึบาสะ ขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ Ueno Royal ย่านอุเอโนะ โตเกียว ในช่วงวันที่ 14 มิ.ย. - 16 ก.ค. 2014

นิทรรศการดังกล่าว ก็มีชื่อที่บ่งบอกความเป็นซึบาสะดี ว่า "The Ball is My Friend: Captain Tsubasa Exhibition" (ลูกบอลคือเพื่อนของผม : นิทรรศการกัปตันซึบาสะ) โดยจะจัดแสดงภาพวาดอาร์ตเวิร์คต้นฉบับจากมังงะ , ภาพวาดตัวละครขนาดเท่าตัวจริง โดย อ.โยอิจิ ทาคาฮาชิ ผู้ให้กำเนิดตำนานดาวเตะผู้นี้ , แบบจำลองเมืองนันคัตสึ เมืองที่เป็นที่ตั้งของทีมฟุตบอลโรงเรียนนันคัตสึ ยอดทีมระดับมัธยมของซึบาสะ และ ฟิกเกอร์ของซึบาสะในชุดยูนิฟอร์มทีมชาติญี่ปุ่น อีกทั้ง ในงานยังมีการแสดงวีดีโอของเหล่านักฟุตบอลตัวจริงที่มาเปิดเผยถึงแรงบันดาลใจที่เขาได้รับจากการ์ตูนเรื่องนี้ แล้วก็ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกสำหรับ ผู้เข้าเยี่ยมชมงาน ที่จะหาซื้อของฝากของที่ระลึกกลับบ้านอีกด้วย

ตั๋วเข้าชมนิทรรศการ จำหน่ายในราคา 400 เยน สำหรับเด็กประถม , 800 เยน สำหรับเด็กมัธยม และ 1,600 เยน สำหรับผู้ใหญ่ โดยใครที่ซื้อตั๋วเข้าชมล่วงหน้า จะได้รับส่วนลดค่าตั๋วทันที 200 เยน พร้อมได้สิทธิ์เลือกซื้อเสื้อยืดทีมฟุตบอลโรงเรียนนันคัตสึอีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yattar Japan,animenewsnetwork.com


อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อ Transformers บุกยังโลกของ Evangelion !!!!!

น่าจับตามองทีเดียว กับการมาผสมผสานรวมตัวกันของสุดยอดหุ่นยนต์จากฝั่งตะวันออกและตะวันตก ระหว่างหุ่น EVA 01 จาก Evangelion กับ หุ่นยนต์คอนวอยยักษ์ Optimus Prime จาก Transformers และภาพดังกล่าวได้มีการโชว์ในนิตยสาร hobby magazines ตรงหน้าโฆษณาของ Takara Tomy ที่เป็นภาพของ Optimus Prime ในเฉดสีม่วงเขียวของหุ่น EVA 01 เท่านั้นไม่พอ หุ่น Prime รุ่นนี้ ก็มีเรื่องราวเป็นของตัวเองด้วย (จริงๆแล้ว เป็นเรื่องราวของสองเรื่องนี้มารวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ต่างหาก) กล่าวคือ

เมื่อสิ่งมีชีวิตลึกลับนาม Angel เข้ารุกราน ทำให้โลกถึงคราไม่สงบสุข ซึ่ง Angel นั้นแข็งแกร่งมาก ขนาดอาวุธอานุภาพสูงของ UN (สหประชาชาติ) ยังทำอะไรพวกมันไม่ได้ ร้อนถึงองค์กรลับ NERV ที่ต้องหากลยุทธ์ในการจัดการกับพวก Angel

โปรเจ็คดังกล่าวข้างต้น คาดว่า เป็นการโปรโมท Transformers ของ Takara Tomy นั่นเอง ซึ่ง Takara Tomy เพิ่งเปิดเว็บไซต์ฉลองครบรอบ 30 ปี ของ Transformers ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน อีกทั้งสถานีโทรทัศน์ Nippon Television จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน Transformers Expo ในเดือนส.ค. อีกดวย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Minna no Eva Fan,animenewsnetwork.com

 


Frozen ขึ้นทำเนียบ หนังอนิเมชั่นต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในญี่ปุ่น

Frozen หนังอนิเมชั่น3DCG ของ Walt Disney ยังคงมาแรงข้ามปีอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่า พลังแช่แข็งของราชินี Elsa กับความน่ารักของเจ้าหญิง Anna นั้น ก็ช่างสะกดจิตใจผู้ชมทั่วโลกได้ตราตรึงและทึ่งไปตามๆกัน ล่าสุด หนังเรื่องนี้สามารถทำรายได้จากการออกฉายที่ญี่ปุ่น ได้ถึง 11,158,661,700 เยน จากยอดขายตั๋วทั้งหมด 9,025,062 ใบ นับตั้งแต่ออกฉายครั้งแรกเมื่อ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา และจากรายได้หนังจำนวนนี้เอง ทำให้ Frozen กลายเป็นหนังอนิเมชั่นจากต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยกวาดรายได้แซงหน้า Finding Nemo เจ้าของสถิติเก่าที่เคยทำเอาไว้ถึง 11,000,000,000 เยน ด้วยกัน เมื่อปี 2003

จากข้อมูลของ Walt Disney Studio Japan ยังระบุด้วยว่า Frozen มีสิทธิ์ที่จะทำลายสถิติรายได้แซงหนังต่างประเทศเรื่องอื่นๆ ที่เคยทำเงินรายได้ในญี่ปุ่นอย่างมหาศาล เช่นกัน อาทิ Armageddon (13,500,000,000 เยน) รวมถึง Avatar (15,600,000,000 เยน เป็นต้น โดยหนังที่เป็นเจ้าของสถิติทำรายได้สูงที่สุดในญี่ปุ่น นั่นคือ Spirited Away หนังอนิเมชั่นของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่เคยทำไว้สูงถึง 30,400,000,000 เยน เมื่อปี 2001!!!!!

อนึ่ง Frozen ที่ออกฉายในญี่ปุ่นนั้น จะใช้ชื่อว่า Ana to Yuki no Jyoou (Anna and the Snow Queen) โดย เจ้าหญิง Anna กับ ราชินี Elsa พากย์เสียงญี่ปุ่นโดย อายากะ คันดะ กับ ทาคาโกะ มัตสึ ตามลำดับ อีกทั้งเพลงฮิตประจำเรื่องอย่าง Let It Go นั้น ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ก็ขับร้องโดย มัตสึ อีกเช่นกัน


แหล่งข่าว : Cinema Today,crunchyroll.com

 


จากเหตุเรืออับปางที่เกาหลี........ ซีรี่ย์การ์ตูน Holy Holy จำต้องเลื่อนวางขายออกไปอย่างไม่มีกำหนด

เหตุการณ์เรือเฟอรี่โดยสาร Sewol อับปางลง ณ บริเวณชายฝั่งตอนใต้ของเกาหลีใต้ ที่เกิดขึ้น เมื่อ 16 เม.ย. 2014 ที่ผ่านมานั้น กลายเป็นเหตุการณ์อันสุดสะเทือนใจของผู้คนทั่วโลก เพราะขณะนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 185 คน และสูญหายอีก 117 คน ที่สำคัญ จากผู้โดยสารทั้ง 462 คนบนเรือดังกล่าว เป็นเด็กนักเรียนมัธยมที่กำลังไปทัศนศึกษาถึง 325 คนด้วยกัน และจากเหตุการณ์อันแสนเศร้าสลดเกินทำใจรับไหวนี่เอง ส่งผลให้ทางเกาหลีใต้ต้องงดกิจกรรมความบันเทิงในประเทศของตนเอง ไม่เว้นแม้แต่ประเทศอื่นๆ ก็ต่างร่วมกันแสดงความเสียใจและไว้อาลัยให้แก่เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายของเรือลำนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฉากเรือล่มในหนัง - ละคร รวมถึง การ์ตูนอนิเมบางเรื่องนั้น จำต้องตัดออก หรือ เลื่อนออกฉาย / วางขายไป

ล่าสุด ผู้บริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสนพ. Earth Star Entertainment ของญี่ปุ่น ได้ประกาศว่า ฉบับรวมเล่มแรกของ Holy Holy ผลงานการ์ตูนของ อ.คิคุ สุงาวาระ จะเลื่อนการออกวางขายในญี่ปุ่นไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่มีกำหนดวางขายวันที่ 12 พ.ค. นี้ เนื่องจากซีรี่ย์การ์ตูนดังกล่าวมีรูปภาพและเหตุการณ์ที่ชวนให้นึกถึงเหตุการณ์ที่เรือ Sewol ของเกาหลีล่มเลย

โดยซีรี่ย์การ์ตูนดังกล่าวตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Earth Star เมื่อ พ.ย. 2013 เป็นเรื่องราวของ กลุ่มนักเรียนหญิงจากโรงเรียนคริสต์ที่หนีตายจากเรืออับปาง ไปติดอยู่บนเกาะประหลาดแห่งหนึ่ง ที่เป็นศูนย์รวมของสิ่งมีชีวิตแปลกๆมากมาย

อย่างไรก็ตาม นอกจาก Holy Holy ที่ต้องเลื่อนวันวางขายออกไปแล้ว ยังมี อนิเม Pokémon XY ตอนนึง ที่เกี่ยวกับถึงเรือจมนั้น จำต้องเลื่อนออกฉาย จากเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวอีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Pandora Hearts เตรียมอวสานในเล่มที่ 23

ฉบับรวมเล่มที่ 22 ของ Pandora Hearts ผลงานการ์ตูนของ อ.จุน โมจิซึกิ ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 26 เม.ษ. 2014 ได้แจ้งข่าวร้ายให้แฟนๆได้รับทราบว่า ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้กำลังจะอวสานลงในเล่มหน้า หรือก็คือ เล่ม 23 นั่นเอง

Pandora Hearts เป็นเรื่องราวเริ่มต้น ณ วันฉลองการบรรลุนิติภาวะของ Oz Vessalius วัย 15 ปี ที่้กลับกลายเป็นวันแห่งความน่ากลัว เมื่อเขาต้องตกอยู่ในคำสาปที่เขารู้สึกถึงความว่างเปล่า เขาถูกพาไปยังเรือนจำที่ถูกเรียกว่า Abyss ที่ซึ่งไม่มีทางหนีออกมาได้ ที่นั่นเอง เขาได้พบกับเด็กสาวนาม Alice การพบกันของเขาและเธอ ทำให้กงล้อแห่งโชคชะตาอันไม่ปราณีได้เริ่มหมุนขึ้น ซึ่งนั่นทำให้เขานั้นรู้สึกสิ้นหวังมากขึ้นไปเรื่อยๆ หรือจะมีความหวังที่ทำให้เขาสามารถหลุดพ้นไปได้หรือไม่

อ.โมจิซึกิ เขียนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร G Fantasy เมื่อปี 2006 ก่อนถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2009


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Kamen Rider Gaim เตรียมผสานพลังกะ Kikaider ในตอนพิเศษ ต้อนรับการกลับมาของหนังจอเงินของฮีโร่รุ่นน้า

Kamen Rider Gaim ซีรี่ย์ไรเดอร์ชุดปัจจุบัน นอกจากจะไปรวมพลังพิทักษ์โลกกับขบวนการ Tokkyuger แล้ว ล่าสุดยังเตรียมต้อนรับการปรากฏตัวอีกครั้งในรอบหลายปีของ Kikaider อีกด้วย โดยนิตยสาร Televi-kun ฉบับ มิ.ย. ได้ระบุว่า Gaim กำลังจะมีตอนพิเศษที่เป็นการผสานพลังครั้งประวัติศาสตร์กับ Kikaider ด้วย โดยจะออกฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 18 พ.ค. นี้

ตอนพิเศษดังกล่าว เขียนบทโดย โนบุฮิโระ โมริ จาก Gaim และจะเป็นการโปรโมทหนัง Kikaider REBOOT ที่จะออกฉายวันที่ 24 พ.ค. ไปในตัวด้วยเช่นกัน โดยเรื่องราวในตอนพิเศษนี้ ฮีโร่รุ่นน้า Kikaider จะได้ทำความรู้จักและเป็นเพื่อนกับ โคตะ หรือ Gaim อย่างรวดเร็ว ณ เมืองซาวาเมะ และเขาได้อธิบายให้โคตะฟังเกี่ยวกับจุดประสงค์หลักในการตามล่าพิชิต Hakaider หุ่นยนต์ผู้ชั่วร้าย ศัตรูคู่ปรับตลอดกาลของเขา โดยมี Yagi Inves อสูร Inves ตัวใหม่ (จาก Gaim) มาร่วมฮั้วกับ Hakaider ด้วยเหตุผลบางอย่าง

imagebam.com

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Tokusatsu Network,animenewsnetwork.com

 


ผกก. Girls und Panzer เผยอยากทำอนิเมแนวมวยปล้ำอาชีพ

ทสึโตมุ มิซึชิม่า ผกก.จากอนิเม Bludgeoning Angel Dokuro-chan, Squid Girl , Girls und Panzer ได้เปิดเผยผ่าน twitter ส่วนตัวของเขาเมื่อ 12 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า เขาสนใจอยากจะทำอนิเมแนวมวยปล้ำอาชีพสุดๆ แต่ติดอยู่ที่ว่า จะมีใครต้องการอยากให้ทำหรือเปล่า

โดยข้อความดังกล่าวบน twitter ของเขานั้น ก็เป็นการโยนหินถามทางกับแฟนๆไปในตัว เมื่อมีคนสอบถามว่า จะทำอนิเมแนวนี้ยังไง เขาตอบกลับมาว่า เขาอยากจะทำอนิเมแนวนี้ เพื่อให้แฟนๆมวยปล้ำ กับ แฟนๆอนิเม สามารถสนุกสนานร่วมกันได้ ซึ่งตัวเขาอยากจะเห็น"แมตช์การปล้ำแบบจริงจัง" โดยที่ไม่ต้องมาถกกันว่า มวยปล้ำนั้น เป็นบทบาทการแสดง หรือ เป็นของจริงกัน! และเมื่อแฟนอีกคนหนึ่งได้พูดถึงเรื่องธีมของการ์ตูนแนวนี้ ที่ตัวเอกอยากจะเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เขาตอบมาว่า ดูจากการเคลื่อนไหวในสายอาชีพของพวกไอด้อลยันนักมวยปล้ำอาชีพสิ มันช่างน่ามหัศจรรย์จริงๆนะ และเมื่อมีบางคนสอบถามเกี่ยวกับตัวละครหญิงในอนิเมแนวนี้ เขาตอบมาว่า เขาจะทำคาแร็คเตอร์ให้ออกมาอย่างเจ๋ง มีความดึงดูดมากกว่าที่จะสนใจมวยปล้ำซะอีก สุดท้ายนี้ เขาบอกว่า นี่คือมวยปล้ำยุค All-Japan/New Japan (ชื่อสมาคมมวยปล้ำค่ายใหญ่ในญี่ปุ่น ; All Japan Pro Wrestling กับ New Japan Pro Wrestling ) ที่สามารถติดตามชมกันได้ง่ายและเขาเองก็ชอบทั้งสองค่ายนี้ด้วย

แหล่งข่าว : Yaraon,Umeza Ryuuseigun,animenewsnetwork.com


ชิมลางก่อนหนังฉาย.......Rurouni Kenshin จะมีซีรี่ย์ภาคแยกเกี่ยวกับ "ชิชิโอ" โดยเฉพาะ

นิตยสาร Jump Square ฉบับ มิ.ย. ที่ออกวางขายเมื่อ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้รายงานว่า อ.โนบุฮิโระ วาสึกิ จะเขียนซีรี่ย์ภาคแยกของ Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร ที่เป็นเรื่องราวของ ชิชิโอ มาโคโตะ ตัวละครตัวร้ายประจำซีรี่ย์ ที่มีบทบาทเด่นในเนื้อเรื่องภาคเกียวโต ซึ่งชิชิโอเองก็จะปรากฏตัวในหนังคนแสดงภาค 2 และ 3 ของ ซามูไรพเนจร ที่จะออกฉายในวันที่ 1 ส.ค. กับ 13 ก.ย. ในญี่ปุ่น

ซีรี่ย์ภาคแยกดังกล่าว มีชื่อหลักๆว่า Aku no Kioku (Record of Evil) มีคำโปรยระบุว่า "การปักธงของปีศาจ ที่เป็นปีศาจผู้กำลังตกหลุกรัก ในที่สุดก็กำลังจะมีการเปิดเผยเรื่องราวแล้ว" โดยรายละเอียดเพิ่มเติมของการ์ตูนชุดนี้ จะมีการแจ้งใน Jump Square ฉบับ ก.ค.

และจากการมาของซีรี่ย์คุณพี่มัมมี่ชิชิโอนี่เอง ทำให้ อ.วาสึกิ จำต้องงดเขียนเรื่อง Embalming ชั่วคราว ซึ่ง Embalming จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014 และที่สำคัญเป็นเนื้อเรื่องบทสุดท้ายของการ์ตูนชุดนี้ด้วย

นอกจากนี้ หนังเคนชินภาค 2-3 ได้เปิดเผยโปสเตอร์ทางการออกมาแล้ว เช่นกัน มีคำโปรยระบุสั้นๆว่า "ลาก่อน เคนชิน"


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


10 อันดับ การ์ตูนเรื่องเยี่ยมที่เหมาะสำหรับการอ่านให้เด็กๆฟัง ในสายตาของชาวญี่ปุ่น

แม้วันเด็กบ้านเราจะผ่านไปนานแล้ว แต่สำหรับวันเด็กที่ญี่ปุ่นนั้น กำลังจะมาถึงในวันที่ 5 พ.ค. นี้เอง และเนื่องในวันเด็กญี่ปุ่นที่กำลังจะมาถึง eBookJapan เลยได้จัดทำโพลสำรวจในหัวข้อ การ์ตูนเรื่องเยี่ยมที่เหมาะสมสำหรับการอ่านให้เด็กๆได้ฟังกัน ซึ่งได้มีการสอบถามช่วงวันที่ 4-10 เม.ย. ที่ผ่านมา และจากการสุ่มสอบถามผู้คนทั้ง 502 คน ได้คำตอบสูงสุด 10 อันดับแรกดังนี้:

1.One Piece - Eiichiro Oda
2.Doraemon - Fujiko F. Fujio
3.Silver Spoon - Hiromu Arakawa
4.Dragon Ball - Akira Toriyama
5.Phoenix - Osamu Tezuka
6.Barefoot Gen - Keiji Nakazawa
7.Space Brothers - Chūya Koyama
8.Slam Dunk - Takehiko Inoue
9.Naruto - Masashi Kishimoto
10.Chihayafuru - Yuki Suetsugu

โดยเหตุผลหลักๆที่ผู้ตอบแบบสอบถามเทใจให้ วันพีซ เป็นอันดับ 1 เพราะ เป็นการ์ตูนที่เต็มไปด้วยการผจญภัย และเนื้อหาของการ์ตูนแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการมีอารมณ์ร่วมทุกข์ร่วมสุขไปกับคนอื่น และ การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นั่นเอง

แหล่งข่าว : Yara-On!,Yahoo! Japan,animenewsnetwork.com

 


โคนัน 83 เปิดตัวอันดับ 1 การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 14-20 เม.ย. 2014 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เจ้าหนูโคนัน ก็สวมรอยเป็นแจ็คปราบไททัน ด้วยการพาเล่ม 83 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1 เลย เบียดไททันเล่ม 13 ลงไปอยู่ที่ 2 แทน ส่วนที่ 3 เป็นของ Magi เล่ม 21

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 266,073 *,266,073 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน Vol.83
*2. 260,129 1,390,637 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน Vol.13
*3. 238,886 *,238,886 Magi: The Labyrinth of Magic Vol.21
*4. 157,826 *,157,826 Kingdom Vol.34
*5. 155,311 *,155,311 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน Vol.8
*6. 132,320 *,287,721 Chihayafuru จิฮายะ Vol.24
*7. 113,964 *,113,964 Tokyo Ghoul Vol.11
*8. *71,160 *,140,692 Ookami Shoujo to Kuro Ouji Vol.9
*9. *67,126 *,*67,126 Shura no Mon: Dai Ni Mon Vol.12
10. *64,776 *,*64,776 Ballroom e Youkoso Vol.6

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan

 

 


 
free hit counter javascript