บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17-23 เมษายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........หลังจากหยุดพักผ่อนสงกรานต์อาทิตย์นึง โดยสงกรานต์ที่ผ่านมา หลายคนก็ได้สุขหรรษากัน (แต่ก็มีบ้างที่มัวแต่ไปหา 'หมุด' อะไรซักอย่าง 5555) โดยในจำนวนนั้น ก็มีอยู่เยอะที่ปฏิบัติตัวอย่างที่ถูกที่ควรทั้งในเรื่องการเดินทาง และการละเล่นสงกรานต์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรชมเชย แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งที่คงเพิกเฉย ไม่ทำตามคำแนะนำที่ถูกต้อง ซ้ำร้ายกว่านั้น ดันนำเอาความพิเรนมาผสมโรงกับเทศกาล ทั้งเอาน้ำสารพัดอย่างที่ไม่ควรจะเอามาเล่น ก็เอามาสาดใส่ชาวบ้านจนเดือดร้อนไปตามๆกัน รวมถึง ฉกฉวยโอกาสไปทำมิดีมิร้ายชาวบ้าน(โดยเฉพาะ สาวๆ) จนเกิดความเดือดร้อน และส่งผลให้มีคนเจ็บคนตายไปตามๆกัน ....ฉะนั้น ก็ขอให้ลดละเลิกความไม่เหมาะสมเหล่านี้เสีย เพื่อที่จะรักษาประเพณีอันดีงามของเทศกาลนี้กันต่อไป

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ลาแล้วลาลับยมทูตฟอกขาว กับ Bleach 74

การ์ตูนออกใหม่ รับหลังวันหยุดสงกรานต์ เริ่มจาก BLEACH เทพมรณะ เล่ม 74 ....บางวคนอาจสัมผัสเล่มนี้กันแล้วในงานสัปดาห์หนังสือครั้งที่ผ่านมา คราวนี้ก็ได้สัมผัสกันเป็นวงกว้างหลังสงกรานต์ พร้อมเป็นสักขีพยานการปิดฉากต่อสู้ของยมทูตหนุ่มผมส้มอย่างเป็นทางการ หลังปล่อยให้เรื่องราวยืดอืด จนกินบะหมี่ไม่อร่อยมานานในช่วงหลังๆ ......เพราะมีสายสัมพันธ์ที่อยากปกป้องตลอดไป ลูกผู้ชายจึงต้องลุกขึ้นสู้ —— อิจิโกะใส่ความคิดคำนึงทั้งหมดที่มีร่วมกับผองเพื่อนเข้าสู่ดาบของตนเอง แล้วมุ่งสู่ศึกตัดสินครั้งสุดท้ายกับยูฮาบัคห์! ยมทูต vs ควินซี่ บทสรุปของบ่วงกรรมที่ยาวนานกว่าพันปีจะเป็นเช่นไร...!

Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 17 รินกับยูคิโอะได้รับคำสั่งจากเมฟิสโต้ให้ออกตามหาชูระที่หายตัวไปในอาโอโมริ พวกเขาตามเบาะแสของเธอจนมาถึงเมืองชนบทกลางภูเขาแห่งหนึ่ง ทว่า ตัวชูระกลับตกอยู่ในอันตรายใหญ่หลวงอย่างที่ทั้งสองคนคาดคิดไม่ถึง...!

JoJoLion - JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8 เล่ม 13 คิระและโจเซฟุมิตกลงจะแอบขโมยเฉพาะกิ่งของต้นโลคาคาคามาจากไอโซ แผนการดูเหมือนจะสำเร็จด้วยดี แต่หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นกับเขา 2 คน? การตายของคิระ ตลอดจนตัวตนของโจสุเกะ...อดีตที่นำพามาสู่ความจริงกำลังจะถูกเปิดเผย!


เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ เล่ม 22 งวดนี้มาตามนัด ในงานสัปดาห์หนังสือครั้งที่ผ่านมา ......งานก่อสร้างเมื่อ 10 ปีก่อนที่ไม่มีอยู่ในความทรงจำของเคมะ
การเข้ารูทของอุราระ ทำให้เคมะได้เผชิญหน้ากับปู่ของเธอผู้เป็นตัวตั้งตัวตีในการก่อสร้าง
จะชักนำอดีตที่ผิดเพี้ยนไปสู่ "อนาคตที่ถูกต้อง" ได้หรือไม่?

เจ้าหนูข้าวจี่ เล่ม 2 แผงลอยขายข้าวจี่ที่แข็งแกร่งที่สุด "เจ้าหนูข้าวจี่" ยังคงรับมือจากคู่แข่งทั่วโลกด้วยเล่ห์กลสารพัด ในที่สุดก็มาถึงจุดที่ประวัติศาสตร์วงการอาหารจะต้องสั่นสะเทือน!!.....พบกับเล่มจบ ของซีรี่ย์การ์ตูนดวลอาหารบังหน้าสารพัดมุก + ก่อร่างสร้างฮาเร็มหน่อยๆ (มีแต่สาวๆมาท้าดวลพ่อพระเอก ตลอดทั้งเรื่องแฮะ)

Ace of Diamond เล่ม 47 ต้อนรับภาค 2 อย่างเป็นทางการของเรื่องนี้ ที่ตีพิมพ์ออกมาเป็นเล่มเดียวๆ ไม่ใช่แบับรวมเล่มควบ เหมือนภาคแรก.....โรงเรียนมัธยมปลายเซโดพิชิตการแข่งใบไม้ร่วงแสนปิติยินดีได้สำเร็จสิ่งที่รออยู่ตรงหน้าคือการแข่งขันจิงงู ปีสามจบการศึกษาและเซ็มบัตสึ...ต่างคนต่างเก็บความรู้สึกใหม่ๆ ไว้ในใจและมุ่งสู่การพิชิตระดับประเทศวันเวลาแห่งการทดสอบและท้าชิงได้เริ่มต้นขึ้น!!



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 13,ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 19 ,หงสาจอมราชันย์ เล่ม 59 ,ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 14 , Black Clover เล่ม 1 ,โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 42,เจ้าสาวแห่งทางสายไหม เล่ม 7, บากิ จอมระห่ำ เล่ม 13


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 จอเงินชุดใหม่ "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" ทุบสถิติรายได้เปิดตัวสูงสุดอีกครั้ง

Meitantei Conan Kara Kurenai no Love Letter (Detective Conan: Crimson Love Letter) หนังอนิเมจอเงินชุดที่ 21 ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน สามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกที่ญี่ปุ่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์ (15-16 เม.ย. 2017) ได้ที่ 1,286,928,000 เยน และ ยอดจำหน่ายตั๋ว 987,568 ใบ จากการออกฉายบนโรงหนัง 354 โรง และ 368 รอบ ในญี่ปุ่น ซึ่งตัวหนังนอกจากจะเปิดตัวในอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่นแล้ว ยังทุบสถิติรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในบรรดาหนังอนิเมโคนันทุกภาคอีกด้วย โดยเอาชนะหนัง Detective Conan: Junkoku no Nightmare (Detective Conan: The Darkest Nightmare) หนังชุดที่ 20 ของโคนัน ที่ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก 1.209 พันล้านเยน เมื่อ เม.ย. 2016

โดยหนังอนิเมจอเงินของโคนัน ก็สร้างสถิติรายได้รวมอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ หนังชุด Detective Conan: Gōka no Himawari (Detective Conan: Sunflowers of Inferno)ที่ทำรายได้ทั้งสิ้น 4.48 พันล้านเยน เมื่อปี 2015 ก่อนที่ Detective Conan: Junkoku no Nightmare จะทุบสถิติรายได้รวมมากกว่า 6 พันล้านเยน เมื่อปี 2016 ก็ต้องลุ้นว่า หนังอนิเมชุดล่าสุดของโคนัน จะทุบสถิติรายได้รวมจากหนังชุดก่อนหน้าหรือไม่?


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ผลงานการ์ตูนทุกเรื่องของ 'โกโช อาโอยามะ' มียอดตีพิมพ์ทั่วโลก 200 ล้านเล่ม

เป็นช่วงเวลาที่ดี สำหรับ อ.โกโช อาโอยามะ ผู้แต่งมังงะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน นอกจาก หนังจอเงินชุดล่าสุดของโคนัน ทำสถิติรายได้เปิดตัว + มังงะใกล้จะครบ 1,000 ตอน เข้าไปทุกทีๆแล้ว ล่าสุด มีรายงานจากนิตยสาร Shōnen Sunday ฉบับที่ 21 ว่า ผลงานการ์ตูนทุกเรื่องของ อ.โกโช อาโอยามะ (โคนัน , ไยบะ , จอมโจรคิด/จอมโจรอัจฉริยะ) มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกถึง 200 ล้านเล่มแล้ว ซึ่งถือเป็นการตามรอย อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ (รันม่า , อินุยาฉะ,ลามู ฯลฯ) นักเขียนการ์ตูนสังกัดเดียวกัน อย่างไล่เลี่ยกัน หลังจากที่ผลงานการ์ตูนทุกเรื่องของ อ.ทาคาฮาชิ มียอดตีพิมพ์กว่า 200 ล้านทั่วโลก เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา

อ.อาโอยามะ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากผลงานการ์ตูน ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวีออกฉายตั้งแต่ปี 1996 เป็นต้นมา รวมถึงผลงานมังงะอย่าง ไยบะ กับ จอมโจรอัจฉริยะ ที่ต่างได้รับทำเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ ด้วยกันทั้ง 2 เรื่อง เช่นกัน

และเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จที่เกิดขึ้น อ.อาโอยามะ ก็เตรียมจะกลับมาเขียนตอนใหม่ของมังงะ จอมโจรอัจฉริยะ ครั้งแรกในรอบ 3 ปี โดยมีกำหนดตีพิมพ์ลงใน Sunday ฉบับที่ 22+23 ที่จะวางขายในวันที่ 26 เม.ย. 2017

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com , animenewsnetwork.com


your name ทำรายได้มากกว่า 3 ล้านเหรียญ จากการออกฉายในอเมริกาเหนือครบ 1 สัปดาห์

Box Office Mojo ได้รายงานผลรายได้ของหนังอนิเม your name ที่ออกฉายในอเมริกาเหนือ (สหรัฐฯ + แคนาดา) นับตั้งแต่ออกฉายครั้งแรกเมื่อ 7 เม.ย. 2017 ซึ่งตัวหนังสามารถทำรายได้จากการออกฉายในอเมริกาเหนือครบ 1 สัปดาห์ ทั้งสิ้น 3,369,779 เหรียญสหรัฐ (นับสถิติถึง 16 เม.ย. 2017) จนถึงขณะนี้ ตัวหนังสามารถทำรายได้จากทั่วโลกถึง 332,063,403 เหรียญสหรัฐ ด้วยกัน

หากนับรายได้เฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ที่ 2 (14-16 เม.ย. 2017) your name สามารถทำรายได้ในสหรัฐกับแคนาดา ได้ 733,722 เหรียญสหรัฐ รั้งอันดับ 14 บน Box Office อเมริกา




แหล่งข่าว : Box Office Mojo , animenewsnetwork.com


หนังคนแสดง Ghost in the Shell รายได้ช่วงสุดสัปดาห์ ร่วงอย่างต่อเนื่อง!!!

ขณะเดียวกัน หนังคนแสดง Ghost in the Shell ที่แม้จะได้ Scarlette Johansson เป็นนักแสดงนำ รวมถึง ได้ Takeshi Kitano นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวญี่ปุ่น มาร่วมแสดงด้วยนั้น ก็ส่อแววล้มเหลวสิ้นเชิง เมื่อ Box Office Mojo รายงานว่า หนังคนแสดง Ghost in the Shell สามารถรายได้ถึง 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการออกฉายช่วงสุดสัปดาห์ที่ 3 ในอเมริกา โดยตัวหนังร่วงลงไปอยู่ในสัปดาห์ที่ 11 บน Box Office และทำรายได้ในสหรัฐรวม 37,023,283 เหรียญสหรัฐ โดยรายได้สุดสัปดาห์ที่ 3 ของเรื่องนี้ มีรายได้ร่วงกราวจากสุดสัปดาห์ที่ 2 ถึง 67.2% ด้วยกัน

และจากรายได้ที่เกิดขึ้นของตัวหนัง ทาง Deadline ได้คาดการไว้ ตัวหนังจะขาดทุนอย่างย่อยยับ อย่างน้อย 60 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยกัน




แหล่งข่าว : Box Office Mojo , animenewsnetwork.com

 


Pokémon Company, Toei Animation, Viz Media ติด 1 ใน 150 บริษัทลิขสิทธิ์ แห่งปี 2016

นิตยสาร License! Global ได้จัดอันดับ 150 สุดยอดบริษัทลิขสิทธิ์ทั่วโลก ประจำปี 2016 โดยอันดับดังกล่าวจะเป็นการจัดอันดับบรรดาบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งจะพิจารณาจากรายได้จากการขายลิขสิทธิ์ในรอบปีที่ผ่านมาเป็นหลัก ในจำนวนนี้ ก็มีบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูน ของเล่น ดังนี้

Hasbro อันดับ 6 - 6.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ
Sanrio อันดับ 12 - 4.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ
Pokemon Company International อันดับ 19 - 3.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
Toei Animation อันดับ 28 - 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ
Cartoon Network Enterprises อันดับ 31 - 2.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ
Saban Brands อันดับ 57 - 900 ล้านเหรียญสหรัฐ
4K Media อันดับ 107 - 200 ล้านเหรียญสหรัฐ
Viz Media North America อันดับ 150 - 60 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดย Walt Disney Company เป็นบริษัทที่สามารถทำรายได้สูงที่สุดประจำปี 2016 ไปครอง ด้วยรายได้จำนวน 56.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ในรายงานดังกล่าว ระบุว่า Pokemon Company สามารถทำรายได้ถล่มทลายจากการขายลิขสิทธิ์เกมภาคต่างๆในรอบปี 2016 ซึ่งประกอบด้วย Pokémon GO, Pokémon Sun, Pokémon Moon games รวมถึง การ์ดเกม ซึ่ง การ์ดเกม Pokemon สามารถทำยอดขายทั่วโลกได้มากถึง 21.5 พันล้านใบ ในปี 2016 ขณะที่ Pokémon GO มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 650 ล้านครั้ง แลพ เกมวีดีโอของ Pokémon ขายได้ถึง 280 ล้านตลับ ก่อนที่ Pokémon Sun กับ Pokémon Moon จะออกวางขายจริง เมื่อ พ.ย. 2016 และจากตัวเลขยอดขายดังกล่าว ก็ทำให้ Pokemon Company ขยับตัวสูงขึ้น โดยขึ้นจากอันดับ 29 เมื่อปี 2015 สู่ อันดับ 19 ในปี 2016

อีกทั้ง รายงานดังกล่าวยังระบุว่า รายได้ส่วนใหญ่ที่ Toei Animation ได้รับ ก็มาจากลิขสิทธิ์แฟรนไซส์ของ One Piece กับ Dragon Ball เป็นหลัก

ส่วน Viz Media บริษัทลิขสิทธิ์นำเข้ามังงะ-อนิเมในอเมริกา นั้น มีรายได้หลักๆมาจาก Naruto Shippūden รวมถึง One-Punch Man โดยเกมวีดีโอ Naruto Shippūden: Ultimate Ninja Storm ที่ Viz เป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์นั้น สามารถขายได้มากกว่า 15 ล้านแผ่นทั่วโลก และ Naruto Shippūden: Ultimate Ninja Storm 4 ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2016 จัดเป็นเกมที่ทำยอดขายมากที่สุด ในบรรดาเกมซีรี่ย์ของ Naruto Shippūden ที่ออกวางขายในอเมริกาเหนือ-ใต้ อีกทั้ง ตุ๊กตาของเล่น Naruto Shippūden ของ Pop! ก็มียอดจำหน่ายใกล้ถึง 300,000 ชิ้น ด้วยกัน


แหล่งข่าว : SiliconeraNeoGAF , animenewsnetwork.com

 


ทีมแข่งรถของ Good Smile ประเดิมคว้าชัย ในศึกแข่งรถ Super GT

หลายคนคงจะรู้จักกับ Good Smile Company ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตฟิกเกอร์โมเดลตัวละครอนิเมน่ารักๆหลายชิ้น ที่ทำเอาหลายคนกระเป๋าแฟบไปตามๆกัน (555+) แต่หารู้ไม่ว่า บริษัทนี้ ก็มีทีมแข่งรถเป็นของตัวเอง ในนาม Good Smile Racing เข้าร่วมชิงชัยบนสังเวียนสนามซิ่งรถ มาหลายฤดูกาลแล้ว เช่นกัน

ล่าสุด ทีมแข่งรถของ Good Smile สามารถประเดิมฤดูกาลใหม่บนการแข่งขันรถ Super GT ได้อย่างสวยงาม ด้วยการคว้าแชมป์ ณ สนาม Okayama International Circuit เมื่อ 9 เม.ย. 2017 ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกของพวกเขา นับตั้งแต่การคว้าแชมป์หนล่าสุดเมื่อปี 2014 โดยในครั้งนี้ Good Smile Racing & Team Ukyo ได้ใช้รถ Mercedes-AMG GT3 ที่ประดับประดาด้วย Hatsune Miku รอบคัน เข้าร่วมชิงชัย แม้ว่าช่วงแรกของการแข่งขัน พวกเขาจะอยู่ที่อันดับ 16 แต่พอเปลี่ยนตัวคนขับ กับ เปลี่ยนยางรถ เท่านั้นล่ะ ก็เลยทำให้พวกเขาโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้น และพลิกกลับมานำจนจบการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ 1 วัน พวกเขาโชว์ฟอร์มได้ดีในรอบคัดเลือก ด้วยการเข้าป้ายที่ 2 ท่ามกลางสภาพอากาศ+สนามแข่งเปียกชื้น

เกี่ยวกับชัยชนะที่ทาง Good Smile ได้รับ Takanori Aki CEO ของ Good Smile ได้เปิดเผยว่า เขาได้รับความกดดันในหลายๆด้าน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากผลงานการแข่งขันตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ออกมาไม่ดีนัก เช่นเดียวกับ Ukyō Katayama ผจก.ทีม ที่ได้ระบายความอัดอั้นของตัวเอง หลังจากทีมคว้าชัยในครั้งนี้

Good Smile Racing ก่อตั้งทีม เมื่อปี 2010 โดยมีจุดประสงค์ในการโปรโมทสินค้าของพวกเขา ด้วยการแข่งขันประลองความเร้วร่วมกับแฟนๆ โดยมีฟิกเกอร์ Racing Miku เป็นสปอนเซอร์หลักของทีม โดย Good Smile เคยคว้าแชมป์ในการแข่งขันประเภท GT300 มาแล้ว เมื่อปี 2011 กับ 2014 อย่างไรก็ตาม Good Smile Racing ก็ได้ตั้งเป้าที่จะคว้าชัยในสนามต่อไป ที่จะจัดขึ้น ณ Fuji Speedway วันที่ 3-4 พ.ค. 2017 นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animate Timesanimenewsnetwork.com



CoroCoro Comic ฉลองครบรอบ 40 ปี

CoroCoro Comic นิตยสารการ์ตูนรายเดือนอีกหัวหนึ่งของค่าย Shogakukan ที่อยู่คู่กับเด็กประถมญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี ของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย กับ CoroCoro ฉบับ พ.ค. 2017 ที่เพิ่งออกวางขายรับสงกรานต์บ้านเรา เมื่อ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา

นิตยสารดังกล่าว ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1977 และเป็นต้นสังกัดของมังงะขวัญใจเด็กๆ คนทุกเพศทุกวัย ที่ใครหลายคนรู้จักกันดี ทั้ง Doraemon, Pokémon, Beyblade, Yo-Kai Watch, Bikkuriman (เทวดาหน้าเป็น - ชื่อฉบับอนิเมที่ออกฉายทางช่อง 3 เมื่อหลายปีก่อน) โดย CoroCoro เคยทำยอดขายได้สูงสุดถึง 2 ล้านเล่ม เมื่อปี 1997 ปัจจุบัน นิตยสารหัวนี้มียอดขายเฉลี่ยราว 800,000 เล่ม ด้วยกัน

และเพื่อเฉลิมฉลองนิตยสารเด็กโข่งหัวนี้ ที่อยู่คู่มานานถึง 40 ปี CoroCoro ฉบับ พ.ค. 2017 ได้จัดเต็มของแถมมากมาย ประกอบด้วย การ์ดจากเรื่อง Duel Masters ที่เป็นการ์ดตัวการ์ตูนจากซีรี่ย์ใน CoroCoro , สมุด "Dragon Passport" ที่มีการจัดพิมพ์ใหม่, ตั๋วรางวัลลุ้นชิงรางวัลของเล่นจาก Beyblade , เกม Splatoon ฉบับการ์ตูน ที่จัดพิมพ์สี่สีทั้งตอน และ การ์ตูนอัตชีวประวัติของ Fujiko F. Fujio ผู้สร้าง Doraemon

แหล่งข่าว : Mantan Web , Otakomu , crunchyroll.com


รองรับหนังภาคใหม่ Evangelion ......Studio Khara เปิดรับอนิเมเตอร์ ทีมงาน หลายอัตรา

ฟังแล้วเป็นสัญญาณที่ดีว่า เราจะได้รับชมหนัง Evangelion 3.0+1.0 (Shin Evangelion Gekijō-ban :||) กันอย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้ หลังจากปล่อยให้รอคอยกันมานานหลายปี .......เมื่อล่าสุด Studio Khara ได้ประกาศรับสมัคร สต๊าฟ และอนิเมเตอร์ ในตำแหน่งต่างๆ ที่มีความสนใจที่จะมาร่วมงานในโปรเจ็คหนังอนิเมชุดสุดท้ายของ Rebuild of Evangelion จำนวนหลายอัตรา โดยเว็บไซต์หลักของ Khara ได้ระบุว่า พวกเขากำลังเปิดรับสมัครสต๊าฟ ตำแหน่ง อนิเมเตอร์ , โมเดลเลอร์ , ทีมงานฝ่ายเทคนิค , system engineers และ ผจก.ฝ่ายโปรดักชั่น ซึ่งตำแหน่งเหล่านี้ พวกเขาจะเริ่มรับสมัครช่วงต้นเดือน มิ.ย. อย่างไรก็ตาม ทางสตูดิโอจะไม่มีการรับคนในตำแหน่งงานนั้นๆเพิ่มเติม หากตำแหน่งงานนั้นๆ มีผู้สมัครงานที่ผ่านการคัดเลือกเต็มโควต้าแล้ว

Studio Khara ก่อตั้งขึ้นโดย Hideaki Anno ผู้กำกับ-ผู้สร้างอนิเมซีรี่ย์ Neon Genesis Evangelion เมื่อปี 2006 ภายหลังจากที่เขาลาออกจากสตูดิโอ Gainax โดย Khara มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เขต Suginami กรุงโตเกียว และอยู่เบื้องหลังอนิเมดังจำนวนหนึ่ง อาทิ Bungo Stray Dogs, ERASED, Gurren Lagann, Kill la Kill, Little Witch Academia, Mob Psycho 100, Yuri!!! on Ice!!, your name ฯลฯ

Rebuild of Evangelion ออกฉายไปแล้ว 3 ภาค ประกอบด้วย Evangelion: 1.0 You Are [Not] Alone, Evangelion: 2.0 You Can [Not] Advance, และ Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo ซึ่งออกฉายไปในปี 2007, 2009, และ 2012 ตามลำดับ ขณะที่ Shin Evangelion Gekijō-ban :|| หนังอนิเมชุดสุดท้ายของซีรี่ย์ กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิต แต่ยังไม่มีการระบุว่า จะออกฉายในช่วงเวลาใด


แหล่งข่าว :   Yaraon! , animenewsnetwork.com

 



"Toho โกยกำไรอื้อซ่าจาก your name. กับ Shin Godzilla

Toho บริษัทผู้จัดจำหน่ายหนังในญี่ปุ่น ได้รายงานผลประกอบการประจำปี 2016 ของพวกเขา ที่จบสื้นลง ณ ก.พ. 2017 ปรากฏว่า พวกเขามีกำไรจากการดำเนินงาน ถึง 50.2 พันล้านเยน ซึ่งถือเป็นยอดกำไรสูงที่สุดในประวัติกาลของพวกเขา โดยกำไรจากการดำเนินงานในปี 2016ของพวกเขา สูงขึ้นจากปีก่อนหน้า 23.4% นับเป็นกำไรที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 3 ปี ติดต่อกัน โดยตัวเลขกำไรข้างต้นนั้น เป็นผลมาจากความนิยมอย่างถล่มทลายของหนังอนิเม your name และ หนัง Shin Godzilla

ในขณะที่ยอดขายของพวกเขา ก็สร้างสถิติใหม่เช่นกัน โดยทำยอดขายรวมทั้งสิ้น 233.5 พันล้านเยน เพิ่มขึ้นจากปี 2015 1.8% ซึ่งนับเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา ตามที่ Nobuyuki Tako ผู้บริหารฝ่ายจัดการของ TOHO ได้กล่าวไว้ในระหว่างการแถลงข่าวที่โตเกียว

your name. ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อ ส.ค. 2016 และทำสถิติเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล เป็นอันดับ 4 ในญี่ปุ่น , หนังญี่ปุ่น ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล อันดับ 2 และ หนังอนิเม ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล อันดับ 2 เช่นกัน โดยตัวหนังสามารถทำรายได้ทั้งสิ้น 24.8 พันล้านเยนในญี่ปุ่น เมื่อ มี.ค. 2017 ปัจจุบันตัวหนังยังคงออกฉายอยู่บนโรงในญี่ปุ่น

ขณะที่ Shin Godzilla ทำรายได้ถึง 8.2 พันล้านเยน นับตั้งแต่ออกแายครั้งแรกเมื่อ 29 ก.ค. 2016 โดย your name. กับ Shin Godzilla ได้เข้าชิงรางวัล Seiun Awards ครั้งที่ 48 อีกด้วย ซึ่งรางวัลดังกล่าว เป็นรางวัลที่มอบให้แก่สื่อไซไฟยอดเยี่ยม และจะมีการประกาศผลในงาน Nihon SF Taikai ครั้งที่ 56


แหล่งข่าว : The Yomiuri Shimbun , 0takomu , animenewsnetwork.com



เล่าเรื่องราว "ไททัน" ผ่านการชมดวงดาว

คงมีใครหลายคน เคยมีประสบการณ์รับชมดวงดาวพร้อมประดับความรู้ด้านอวกาศ จักรวาล กันที่ท้องฟ้าจำลอง มาบ้างแล้ว แต่สำหรับข่าวนี้ จะเป็นการสัมผัสประสบการณ์รับชมดูดาวในแบบใหม่ ที่จะมีการนำเรื่องราวจากการ์ตุน-อนิเมดัง มาผสมผสานกันด้วย!!! ล่าสุด หอดูดาว Konica Minolta ณ Tokyo Skytree Town เตรียมจะจัดกิจกรรมรับชมดูดวงดาวในธีมการ์ตูน ผ่าพิภพไททัน ในชื่อทางการว่า Attack on Titan in the Dome -Soldiers' Starry Sky- ให้แฟนๆได้รับชมกันยาวๆ ในช่วงวันที่ 20 พ.ค. - 1 ต.ค. 2017

กิจกรรมดังกล่าว มีการแสดงรอบละ 20 นาที นอกจากจะมีการออกฉายภาพดวงดาวเหนือ "กำแพง" ให้ได้รับชมทั้ง 360 องศาแล้ว ก็จะมีการฉายภาพของ 'ไททัน' ปรากฏตัวท่ามกลางหมู่ดาว พร้อมกับมีการเล่าเรื่องผสมโรงกันไป อย่างไรก็ตาม ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมกับโชว์นี้ ด้วยการใช้สมาร์ทโฟน ในการพูดคุยกับ เอเรน , รีไว และ อาร์มิน ในการไขปริศนาที่แฝงมากับโชว์ และหากใครสามารถไขปริศนาได้ จะได้รับสติ๊กเกอร์เป็นของรางวัล

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโชว์นี้ มีการแสดงทั้งภาพดวงดาวจริง ผสมโรงกับ ภาพจำลองวิชวล ทางเว็บไซต์หลักของโชว์ จึงได้แนะนำให้ผู้ปกครองคอยชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องแก่บุตรหลานที่มารับชมโชว์นี้ด้วย

แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com


ผู้สมัครปธน.ฝรั่งเศส ใช้ "คาถาแยกเงาพันร่าง" ระหว่างการออกหาเสียง!!!

กลายเป็นสีสันระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีของฝรั่งเศส ที่เห็นแล้ว อยากเห็นสีสันทำนองนี้ในบ้านเราบ้าง (ส่วนบ้านเราก็...........มะ..ไม่เอา ไม่พูด!!! 555+) เมื่อ Jean-Luc Melenchon หนึ่งในผู้สมัครเลือกตั้งปธน.แดนน้ำหอม ได้ใช้เทคนิคหาเสียงของตนเอง ด้วยการใช้โฮโลแกรม 3 มิติ ในการจำลองตัวเอง ให้ปรากฏตัวพบประชาชนผู้สนับสนุนเขาพร้อมกันในหลายๆที่ ตั้งแต่ กรุงปารีส , เมืองลียง ยันล่าสุด ที่เขาปรากฏตัวพร้อมกันถึง 6 ที่ ซึ่งรวมถึง เมืองลีลล์ และ เกาะเรอูนียง ซึ่งเป็นดินแดนปกครองของฝรั่งเศสกลางมหาสมุทรอินเดีย

ภายหลัง Melenchon ได้เปิดเผยบน twitter ส่วนตัว เกี่ยวกับกลยุทธ์พบปะ ปชช.ผู้สนับสนุน พร้อมกันในหลายๆที่ ของเขา โดยระบุสั้นๆว่า "Kage bunshin no jutsu" หรือ คาถาแยกเงาพันร่าง นั่นหมายความว่า การหาเสียงของเขา ได้แรงบันดาลใจการจาก นารุโตะ นั่นเอง!!!!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


Animate เปิดร้านค้าออนไลน์ เอาใจคอการ์ตูนนักช็อปทั่วโลก

ข่าวดีของบรรดาคอการ์ตูนชาวโลก ที่จะสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าจากการ์ตูนเรื่องโปรดจากร้าน Animate ได้อย่างสะดวกโยธินยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องถ่อเดินทางไปไกล...... เมื่อ Animate ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกจากการ์ตูน-อนิเม รายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้จัดการเปิดตัว Animate International ร้านค้าออนไลน์ของ Animate ที่จะเน้นกลุ่มนักช็อปจากทั่วโลกโดยเฉพาะ อีกทั้งยังได้เปิด FB ทางการของร้านเวอร์ชั่นออนไลน์ต่างประเทศ อีกด้วย

เว็บไซต์ดังกล่าว จะวางจำหน่ายสินค้าต่างๆ ซึ่งเหมือนกับของที่วางขายในร้านจริง เช่น แผ่น Bluray, DVD, CD เพลง + ดราม่า, สินค้าคาแร็คเตอร์ และหนังสือ อย่างไรก็ตาม จะมีสินค้า premium , สินค้าจัดทำพิเศษแบบ limited edition ออกวางจำหน่ายบนร้านค้าออนไลน์ ด้วยเช่นกัน

Animate เปิดตัวครั้งแรก เมื่อปี 1983 ณ ย่านอิเคบุคุโระ โตเกียว ปัจจุบัน ได้ขยายสาขามากกว่า 121 สาขา เมื่อ ม.ค. 2016 ซึ่งรวมถึง สาขาต่างประเทศ ประกอบด้วย ไต้หวัน (2 สาขา) , ฮ่องกง กับ กรุงเทพ อย่างละ 1 สาขา

ป.ล. ข่าวนี้ก็ออกมาประจวบเหมาะกับการที่ Animate Bangkok ของบ้านเรา เพิ่งบริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์บนเพจ Animate Bangkok Online พอดี


แหล่งข่าว : crunchyroll.com



แม้ตัวจะไม่อยู่...แต่ Ace แห่ง One Piece กำลังจะมีนิยายของตัวเอง

แฟนๆ One Piece คนไหนที่กำลังคิดถึง Ace พี่ชายสุดรักของ Luffy ก็เตรียมหายคิดถึงเขากันได้ เมื่อนิตยสาร Shonen Jump 21-22/2017 ได้แจ้งว่า One Piece กำลังจะมีนิยายชุดใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า One Piece Novel "A" โดยจะนำเสนอเรื่องราวในอดีตของ Ace โดยเฉพาะ นิยายชุดนี้มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารของ One Piece นิตยสารเล่มใหม่ที่จัดทำขึ้นเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของ One Piece

เล่มแรกของนิตยสารดังกล่าวข้างต้น จะเป็นปกที่วาดโดย อ.Eiichiro Oda รวมถึงแถมโปสเตอร์ Luffy ในธีมประกาศจับ โดยนิตยสาร One Piece 3 ฉบับแรก จะวางขายในเดือนละ 1 เล่ม ในช่วง ก.ค. - ก.ย. 2017 โดยทีมงานนิตยสารได้เปิดโอกาสให้แฟนๆมีส่วนร่วม ในการส่งผลงาน fan art ลงคอลัมน์ Usopp Gallery Kaizokudan , ส่งคำถามในมุมตอบคำถาม (SBS) รวมถึงการร่วมสนุกในคอลัมน์อื่นๆ เช่น ภาพถ่ายห้องธีม One Piece ของแฟนๆ , ของสะสม ,รถลาย One Piece ,สมาร์ทโฟน และ โคลงกลอน haiku ธีม One Piece โดยทางทีมงานจะรับของจากแฟนๆ 2 รอบ รอบแรกเพิ่งจบลงเมื่อ 31 มี.ค. และ รอบสองจะเปิดรับจนถึง 31 พ.ค. นี้



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


 

เพลิงไหม้คร่าชีวิตอนิเมเตอร์รุ่นเก๋า Norio Shioyama พร้อมภรรยา

ข่าวเศร้าต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อสื่อญี่ปุ่นหลายแห่งได้รายงานว่า Norio Shioyama อนิเมเตอร์รุ่นเก๋าวัย 77 ปี ได้เสียชีวิตลงจากเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านพักของเขา พร้อมกับ ภรรยาวัย 85 ปี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 เม.ย. 2017

Shioyama เปิดตัวด้วยผลงานการวาดภาพให้กับเรื่อง Harris no Kaze ก่อนจะหันเหชีวิตเป็นอนิเมเตอร์ โดยทำหน้าที่ออกแบบตัวละครให้กับอนิเมหลายเรื่องของสตูดิโอ Tatsunoko Production กับ Sunrise อย่างเช่น Soukou Kihei Votoms และอื่นๆ


แหล่งข่าว : NHK , MAL


Gangsta. กลับมายกพวกตีพิมพ์อีกครั้ง 20 พ.ค. 2017

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร Comic @ Bunch ได้แจ้งว่า Gangsta. ผลงานการ์ตูนของ Kohske จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายวันที่ 20 พ.ค. 2017 หลังจากหยุดตีพิมพ์ยาวตั้งแต่ พ.ย. 2015 เนื่องจากปัญหาสุขภาพของผู้แต่งเรื่องนี้ อีกทั้ง ทั้ง 42 ตอนของเรื่องนี้ เตรียมจะอัพขึ้นให้อ่านฟรีบนเว็บไซต์หลักของนิตยสาร ช่วงวันที่ 15-28 พ.ค. 2017

Gangsta. เป็นเรื่องราวของ Nick กับ Worick ชายสองคนผู้รับงานพิเศษทั้งจากฝั่งมาเฟีย กับ ตำรวจ แห่ง Ergastulum เมืองสุดแสนเน่าเฟาะ เป็นที่สุมตัวของเหล่ามาเฟีย อันธพาล โสเภณี กับ ตำรวจใจคด โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2010 และถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 12 ตอน ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2015 โดยบ้านเราสามารถติดตามอ่านฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ได้ของ สนพ.Luckpim



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Daiku no Hatō ผลงานการ์ตูนแนววิทย์-ประมง จากผู้แต่ง Fantasista

นิตยสาร Shounen Sunday ฉบับที่ 21 ที่เพิ่งวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ต้อนรับซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดของ อ. Michiteru Kusaba ผู้แต่งเรื่อง Fantasista กับ Fantasista Stella (มหัศจรรย์สิงห์นักเตะ สนพ. SIC) กับเรื่องที่มีชื่อว่า (The Ninth Wave)

ผลงานใหม่ดังกล่าว อ.Kusaba ก็สลัดจากการสวมสตั๊ดไล่ตามความฝันนักฟุตบอลบนพื้นหญ้า ไปเป็นการนำเสนอศาสตร์การประมง ซึ่งเป็นแนวการ์ตูนที่ไม่ค่อยพบเจอบนนิตยสารการ์ตูนหัวใหญ่ๆ โดยเป็นเรื่องราวของ Minato Ebihara เด็กหนุ่มม.ปลายที่ได้เดินทางไปเมือง Isahaya จ. Nagasaki เนื่องในโอกาสครบรอบวันตายของคุณพ่อ และจากการที่เขาไปพบเจอกับเด็กสาวคนหนึ่งที่อยู่ใกล้กับทะเล ณ ที่นั่น ก็ทำให้ชะตาชีวิตของเขาเปลี่ยนไป นำไปสู่เรื่องราวความรักพร้อมเบื้องหลังของชมรมวิทยาศาสตร์-ประมงของมหาวิทยาลัย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com



เมื่อ "ชายชุดดำ" จากโคนัน ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีลักทรัพย์ที่ฟุกุโอกะ!!!?

จะเรียกว่าเป็นความบังเอิญหรือเปล่า? (อาจเป็นการหางานเพิ่มให้เจ้าหนู 'โคนัน' กลายๆ) เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหาตัวคนร้ายผู้ก่อคดีลักทรัพย์ชายคนหนึ่ง ณ เมืองฟุกุโอกะ ซึ่งรูปพรรณสันฐานของคนร้ายนั้น ดันเป็นคนผมยาวแถมสวมหมวกดำซะอีก ตรงจุดนี้เลยเกิดกระแสอำของบรรดาชาวเน็ตทั่วญี่ปุ่น ที่ต่างลงความเห็นว่า คนร้ายนั้น ไม่ใช่ใครอื่น นอกจาก ยิน สมาชิกองค์กรชุดดำจากเรื่องโคนัน !!!!!

ยิน ผู้นี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นศัตรูคู่ปรับของโคนันผู้ไร้ความปราณี แถวชาวเน็ตญี่ปุ่นต่างพากันเม้าท์มอยว่า เค้าคนนี้คือหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังจากโจรกรรม เรื่องของเรื่องนั้น มาจากการที่ผู้ต้องสงสัยและพรรคพวกอีก 2 คน ได้ก่อเหตุลักทรัพย์บนลานจอดรถจากชายผู้หนึ่ง เป็นจำนวนเงินถึง 384 ล้านเยน ซึ่งเป็นเงินที่เขาเพิ่งถอนสดๆมาจากแบงค์ Mizuho สาขาฟุกุโอกะ ที่ตั้งอยู่บริเวณสถานีเทนจิน ก่อนที่พวกเขาจะขึ้นรถตู้สีขาวหลบหนีไป

โดยผู้เสียหายคดีนี้ เป็นหนุ่มพนักงงานเงินเดือน วัย 29 ปี จากเขตอาดาจิ โตเกียว ที่กำลังมาทำธุระทางธุรกิจที่ฟุกุโอกะ โดยเขาทำงานให้กับร้านขายโลหะมีค่าร้านหนึ่ง และกำลังวางแผนจะไปถอนเงิน เพื่อจะจับจ่ายซื้อทองคำ และในวันเกิดเหตุ หลังจากที่เขาถอนเงินเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่เขากำลังจะนำเอากระเป๋าที่บรรจุเงิน ใส่เข้าไปหลังรถของเขานั้น เขาถูกคนร้ายใช้แก๊สน้ำตาโจมตี พร้อมกับขโมยเงินและขึ้นรถตู้สีขาวหลบหนีไป ซึ่งในระหว่างนั้น รถตู้ของโจรได้ชนกับประตูกั้นทางออกของธนาคาร อย่างไรก็ตาม พยานผู้พบเห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ ต่างบอกว่า หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นชายผมยาวสวมหมวกสีดำ กำลังขับรถตู้หลบหนีไป โดยมีเสมียนธนาคาร กำลังวิ่งไล่ตามรถตู้ พร้อมตะโกนลั่น "ขโมย!"

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ในระหว่างพิจารณารูปพรรณสันฐานคนร้าย รวมถึงได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพของยานพาหนะของผู้ต้องหาในบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่มีรายงานว่า จนท.สามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งคดีนี้ นับว่าเป็นคดีลักทรัพย์จำนวนมูลค่าเงินสูงที่สุดเป็นอันดับ 4 ในญี่ปุ่น นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nishi Nippon Shimbun , Nijimen , animenewsnetwork.com


Keijo!!!!!!!! ปิดสังเวียนดันก้นอย่างถาวร

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 22+23/2017 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 26 เม.ย. 2017 ได้ตีพิมพ์ตอนจบของมังงะเรื่อง Keijo!!!!!!!! มังงะขายน้ำจิ้มแก่คนอ่านชายประจำนิตยสารหัวนี้ ของ อ.Daichi Sorayomi เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยฉบับรวมเล่มที่ 16-18 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายในเดือน พ.ค. , มิ.ย. และ ก.ค. 2017 ตามลำดับ

Keijo!!!!!!!! ตีพิมพ์ลงใน Sunday เมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ญี่ปุ่นในโลกอีกใบหนึ่ง เมื่อ Keijo ถูกบรรจุให้กลายเป็นกีฬาพนันถูกกฎหมาย เช่นเดียวกับ แข่งม้า , แข่งเรือ และ จักรยาน โดยเป็นกีฬาที่ให้ผู้เข้าแข่งขันหญิง 2 คน มายืนบนแท่นกลางน้ำ และจะต้องดวลกัน โดยการใช้ ก้น สะโพก หน้าอก ผลักคู่แข่งตกลงไป ซึ่ง Nozomi Kaminashi ได้ตั้งเป้าที่จะเข้าร่วมแข่งขันกีฬาชนิดนี้หลังเรียนจบม.ปลาย เพื่อที่จะหาเงินมาจุนเจือครอบครัวของเธอซึ่งมีสภาพยากจน โดยเธอนั้นเคยฝึกฝนยิมนาสติกมาก่อน จึงมีทักษะในการทรงตัวและการยืดหยุ่นของร่างกาย และนำเอาสิ่งเหล่านี้มาประยุกษ์ใช้บนสังเวียน Keijo......บ้านเราสามารถติดตามฉบับมังงะเรื่องนี้ได้ ของสนพ.Zenshu

ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ 12 ตอน ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2016 อย่างไรก็ตาม จากการที่อนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ มียอดขายที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน (สวนทางกับความนิยมแถบอเมริกา) จึงกลายเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ที่ทำให้เรื่องนี้ถูกตัดจบอย่างไวว่องเช่นนี้



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



โมเอะครองโลก........สวิสเปิดตัวมาสค็อตโปรโมทรถไฟสาย Rhaetian Railway

ปรากฏการณ์โมเอ๊ะ โมเอะ ยังคงขยับขยายคืบคลานทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด สวิตเซอร์แลนด์ ได้จับมือกับ ญี่ปุ่น ด้วยการเปิดตัวมาสค็อตประจำรถไฟสาย Rhaetian Railway ของสวิส โดยเป็นตัวละครสาวน้อยน่ารักที่มีชื่อว่า Nozomi

ตัวมาสค็อตดังกล่าว วาดโดย Nekogamirin_c ศิลปินบนเว็บ Pixiv อ้างอิงคอนเซ็ปต์มาจาก Rayun (@rayunch) ข้าราชการพลเรือนหนุ่มจากเมืองซูริค ผู้ที่มีบทบาทในฐานะของทูตโอตาคุของสวิส เช่นกัน โดย Nozomi จะสวมชุดเครื่องแบบ ที่เป็นการผสมผสานกัน ระหว่างพนักงานรถไฟสาย Rhaetian ของสวิส กับ พนักงานรถไฟสาย Hakone Tozan ของญี่ปุ่น

Nozomi ยังเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทงาน JapAniManga ครั้งที่ 17 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองดาวอส สวิสเซอร์แลนด์ ช่วงวันที่ 26-28 พ.ค. 2017 งานดังกล่าวเป็นการโปรโมทวัฒนธรรมญี่ปุ่นแขนงต่างๆ รวมถึง อาหาร , คอสเพลย์ และ ดนตรี อีกทั้ง Kaori Sadohara นักร้อง/นักพากย์สาวชาวญี่ปุ่น มีกำหนดที่จะมาปรากฏตัวในงานดังกล่าวอีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Ota-suke , crunchyroll.com



ผู้แต่ง Toriko เตรียมมีงานการ์ตูนสั้นต่อ ฤดูใบไม้ร่วง 2017

สำหรับใครที่กำลังคิดถึงผลงานของ อ.Mitsutoshi Shimabukuro ก็ยังได้ติดตามผลงานเขากันอย่างเนืองๆ หลังจากจบซีรี่ย์นักล่าอาหาร Toriko เมื่อปลายปี 2016 ...ล่าสุด นิตยสาร อ ฉบับ 21+22/2017 ได้แจ้งว่า อ.Shimabukuro จะมีผลงานการ์ตูนสั้นเรื่องใหม่ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Grand Jump ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 โดยนิตยสารฉบับดังกล่าว ได้ลงตีพิมพ์ Chingiri ผลงานการ์ตูนแก๊กเรื่องสั้นของ อ.Shimabukuro อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ Chingiri จะตีพิมพ์ เขายังมีผลงานสั้นเรื่อง Warai no Ōji Penpenpen ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Saikyō Jump ช่วงต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : crunchyroll.com



 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 10-16 เม.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 373,742 1,026,591 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 22
*2. 310,029 *,310,029 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 92
*3. 133,227 *,512,846 One Punch-Man เล่ม 13
*4. 110,659 *,113,661 Umimachi Diary เล่ม 8
*5. *97,666 *,202,441 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 10
*6. *86,018 *,350,385 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 13
*7. *84,902 *,347,421 Ao no Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 19
*8. *83,648 *,175,836 Tensei shitara Slime Datta Ken เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เล่ม 4
*9. *73,648 *,*73,648 Tokyo Tarareba Musume เล่ม 8
10. *62,415 *,133,610 Grand Blue ก๊วนป่วนชวนบุ๋งบุ๋ง เล่ม 8

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 23,060 *42,907 Fate/strange Fake เล่ม 4
*2. 18,479 *18,479 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka Gaiden: Sword Oratoria เล่ม 8
*3. 13,038 *13,038 Meitantei Conan kara Kurenai no Love Letter
*4. 11,665 *41,763 Tensei shitara Slime Datta Ken เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เล่ม 10
*5. 10,414 *10,414 Rakudai Kishi no Cavalry เจ้าหญิงสีชาดกับอัศวินดาบไร้เทียมทาน เล่ม 12
*6. *9,476 *26,036 Death March kara Hajimaru Isekai Kyousoukyoku เล่ม 10
*7. *8,295 *90,679 Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Records อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า
*8. *8,234 *13,900 Heavy Object เล่ม 13
*9. *7,644 **7,644 Saijaku Muhai no Bahamut มังกรเหล็กไร้พ่าย เล่ม 12
10. *7,020 *74,124 Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Records อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า เล่ม 2


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript