บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 13-19 เมษายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง หลังหยุดพักผ่อนช่วงสงกรานต์ โดยสงกรานต์ที่ผ่านมานั้น ยังคงคึกครื้นสนุกสนานคลายเครียดกันเหมือนเคยเหมือนเช่นทุกปี ถึงกระนั้น ก็ยังคงเกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินขึ้นอยู่เหมือนเคย ไม่ว่าทางผู้หลักผู้ใหญ่ผู้เกี่ยวข้องจะรณรงค์ หามาตรการต่างๆทำให้เป็นสงกรานต์ที่เซฟกว่าเดิม แต่ก็ไร้ผล หลักๆก็มาจาก "คนคิดน้อย" ที่ยังคงแต่ทำในเรื่องที่ไม่ควรจะทำเหมือนเคย เขาอุตส่าห์ย้ำเตือน เตือนแล้วเตือนอีกว่า ห้ามเมาแล้วขับ ก็ยังจะดื้อด้านขับมันทั้งๆที่กำลังเมาอยู่ เลยมีผลทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ส่งผลต่อตนเองแล้วก็ผู้อื่นด้วย รวมไปถึงเรื่องของการละเล่นสาดน้ำ บางคนก็คึกคะนอง ไปสาดน้ำเรี่ยราดจนมั่ว จู่ๆไปสาดคนที่เค้าไม่เล่นน้ำเฉย บ้างก็หาอุปกรณ์การฉีดน้ำแบบรุนแรง ทำเอาคนเจ็บมาแล้ว นี่ยังไม่นับพวกที่ชอบลวนลามหญิง หรือ พวกไร้สมอง ด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้า ทำชาวบ้านโดนลูกหลงอีก(ทำไม) ที่มีมาทุกๆปีอีก.......... งานนี้หากจะทำให้สงกรานต์นี้เป็นเทศกาลแห่งความสุข สนุกสนาน ไม่ให้คึกคะนองจนเกินเหตุนั้น ทุกๆฝ่ายก็ต้องช่วยกันคนล่ะไม้คนล่ะมือ เป็นหูเป็นตากัน โดยเริ่มปรับปรุงตนเองก่อน แล้วก็ทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่คนอื่นๆด้วยให้เป็นตัวอย่างด้วยเช่นกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ผ่านพ้นสงกรานต์ ไม่ค่อยมีอะไรออก กับ Shaman King Flowers 4

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเพิ่งจะผ่านพ้นเทศกาลสงกรานต์ไม่นาน เลยทำให้มีการ์ตูนออกวางขายไม่มากนัก เริ่มจาก Shaman King Flowers เล่ม 4 เรื่องราวการต่อสู้รุ่นลูกของอาซากุระ โย ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ซึ่งหลายร้านก็เพิ่มเข็นมาออกหลังสงกรานต์นี้เอง .... อาซาคุระ ฮานะ ที่ถูกชิงวิญญาณประจำตัวได้ถูกอิบุกะ กักโคะ ที่ประกาศตัวเหนือหลุมศพว่าเป็น "ทีมฮาโอ" ท้าสู้ ทั้งยังเรียกยักษ์ออกมาจนกลายเป็นการต่อสู้ครั้งใหญ่!!? สุดท้ายแล้วตัวจริงของศัตรูและฟลาวเวอร์ ออฟ เมส คือ!!? ปริศนาที่ถูกไขให้กระจ่างนั้นเรียกว่าปริศนา

Ace of Diamond เล่ม 3+4 ยังคงมาเป็นเล่มควบสองเล่มเหมือนเคยในบ้านเรา (บ้านเราได้ LC ช้ามาก ทั้งๆที่ญี่ปุ่นปาไป 40 กว่าเล่มแล้ว) ......การแข่งขันกับนักเรียนชั้นโตกว่าถูกจัดขึ้นในโรงเรียนเซโดที่ " ไร้ซึ่งตัวตนของเอช" เพื่อค้นหาพิชเชอร์จากนักเรียนรวมถึงปีหนึ่งด้วย ผู้เปลี่ยนบรรยากาศของทีมปีหนึ่งซึ่งไม่มีหนทางต่อกรกับพลังอันท่วมท้นของ เหล่ารุ่นพี่คือซาวามูระนั่นเอง! โค้ดได้เห็นความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะจึงสั่งให้ซาวามูระขึ้นไปยืนบนเนินขว้าง ในที่สุด ซาวามูระฮึกเหิมว่าจะได้ลงแข่งเป็นพิชเชอร์หลังรอมานาน แต่แล้วเขาก็รับรู้ถึงความโหดร้ายของการแก่งแย่งตำแหน่งตัวจริงจากการประลอง อย่างเอาจริงกับรุ่นพี่ร่วมห้อง มาซุโกะ...!?

เมนูกรุ่นอุ่นไอรัก เล่ม 2 พบกับเรื่องราวอาหารอันแสนอบอุ่นที่รายล้อมด้วยลูกสาวสุดรักกับนักเรียนสาวม.ปลาย ...... โต๊ะอาหารบ้านอินุสึเกะเกิดปัญหาแล้ว!
สึมุกิที่กินทุกอย่างได้อย่างเอร็ดอร่อยกับเกลียดพริกหยวก อยากจะให้ทานผักอย่างเอร็ดอร่อย.....กราแตงที่อินุสึกะกับโคโทริเค้นความคิดทำออกมาจะได้ผลมั้ย? จะทำให้สึมุงิบอกว่า "อร่อย" ได้รึเปล่า!?


หมูจุ่ม ชมรมเฟี้ยวเดี๋ยวจัดให้!! เล่ม 1,Asma Raiser เล่ม 5 , Holiday Howl เล่ม 17 3 การ์ตูนไทยต่างรสต่างสไตล์

และอารมณ์ค้างจากวันกันดั้มถล่มแผงก่อนสงกรานต์ (มีบางเรื่องเลื่อนวางขาย) กับ GUNDAM BUILD FIGHTERS AMAZING เล่ม 2 และ ตำนานสุดยอดนักสู้จักรกล G GUNDAM Stage 2 ชินจูกุ โทโฮฟุไฮ เล่ม 3


เรื่องอื่นๆน่าสนใจ จากสัปดาห์หยุดสงกรานต์ :

Hunter X Hunter เล่ม 32 ,อิริว ทีมดราก้อน คุณหมอหัวใจแกร่ง เล่ม 15,บ้านของเสียงหัวใจ เล่ม 25,Psychometrer เล่ม 7,DEAR BOYS ACT3 เล่ม 14, I am a HERO เล่ม 13,Beelzebub เด็กนรกพันธุ์สั่งลุย เล่ม 25,Witchcraft Works เล่ม 7,รักลวงป่วนใจ เล่ม 13,กินทามะ เล่ม 53,ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 9,Mobile Suit GUNDAM Seed Destiny Astray Re:Master เล่ม 1 ,Mobile Suit GUNDAM Seed Destiny Re:ภาคประตูแห่งการลืมตาตื่น เล่ม 1 ,Mobile Suit GUNDAM U.C. 0094 Across The Sky เล่ม 1,Mobile Suit Cross Bone Gundam Steel 7 เล่ม 3 (จบ)


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 

 


กำหนดวันเวลาออกฉาย Bakuman วัยซนคนการ์ตูน ฉบับหนังคนแสดง

Mantan Web เว็บไซต์ของนสพ. Mainichi Shimbun ได้รายงานว่า หนังคนแสดงของ Bakuman วัยซนคนการ์ตูน ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้นานแล้วนั้น มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น ในวันที่ 3 ต.ค. 2015 พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเผยภาพวิชวลจากหนังอันใหม่ล่าสุด ที่เป็นหน้าของ ทาเครุ ซาโต้
Satoh (Kamen Rider Den-O, Beck, Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru, Ryōmaden, Rurouni Kenshin) กับ ริวโนสุเกะ คามิกิ (Howl's Moving Castle, Summer Wars, The Secret World of Arrietty, The Princess and the Pilot) 2 นักแสดงนำของเรื่อง ที่มาคู่กับภาพตัวละคร มาชิโระ (ไซโค) กับ ทาคากิ (ชูจิน) ในฉบับการ์ตูน ที่พวกเขามารับบทบาทในหนัง ตามลำดับ ซึ่งในภาพวิชวลดังกล่าวมีคำโปรยระบุว่า "วาด" กับ "จนกระทั่งอยู่จุดสูงสุดของจัมป์"

นอกจากนี้ หนังดังกล่าวยังได้ เคนตะ คิริทานิ (Beck, Crows Zero) รับบทเป็น ฟุคุดะ , ซารุโทกิ มินางาวะ (Death Note, Ashurajō no Hitomi) รับบทเป็น นากาอิ , ฮิโรฟุมิ อาราอิ (Kiki's Delivery Service, Space Brothers) รับบทเป็น ฮิรามารุ , นานะ โคมัตสึ รับบทเป็น มิโฮะ และ โชตุ โซเมทานิ (Parasyte, Himizu) รับบทเป็น นีซึมะ

ฮิโตชิ โอเนะ (Moteki, Koi no Uzu/The Vortex of Love) รับหน้าที่กำกับ โดยมี อ.ทาเคชิ โอบาตะ ผู้วาดภาพในฉบับการ์ตูนต้นฉบับ มีส่วนร่วมกับหนังโดยตรง ในฐานะผู้คิดค้นคอนเซ็ปต์ แล้วก็ วาดภาพการ์ตูนในลายเส้นของมาชิโระ ในหนัง อีกด้วย




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


"โอตาคุน่องเหล็ก" ภาค SPARE BIKE มาเล่าเรื่องราวในอดีตของ คินโจ แล้ว

นิตยสาร Bessatsu Shōnen Champion ฉบับ พ.ค. ได้ตีพิมพ์ Yowamushi Pedal SPARE BIKE ซีรี่ย์ภาคแยกของโอตาคุน่งเหล็ก กับเนื้อเรื่องชุดใหม่ล่าสุด ที่เป็นเรื่องราวในอดีตของ ชินโง คินโจ กัปตันทีมปั่นจักรยานของโรงเรียนโซโฮคุ กับการแข่งอินเตอร์ไฮครั้งแรกของเรา อย่างไรก็ตาม ซีรี่ย์ดังกล่าวที่ตีพิมพ์ใน Bessatsu Shōnen Champion ฉบับ พ.ค. นั้น เป็นเพียงบทเกริ่นนำเท่านั้น โดยจะได้อ่านเรื่องราวของเขาเต็มๆกัน ใน Bessatsu Shōnen Champion ฉบับ มิ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 12 พ.ค. นี้

อีกทั้ง Bessatsu Shōnen Champion ฉบับ พ.ค. ยังแถมแผ่นแฟ้มใสจากซีรี่ย์ Spare Bike ของโอตาคุน่องเหล็ก อีกด้วย

Yowamushi Pedal SPARE BIKE เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลักของโอตาคุน่องเหล็ก โดยจะนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตของบรรดานักเรียนชั้นม.ปลายปี 3 ซึ่งขณะนี้ก็ได้เล่าเรื่องของ จินปาจิ โทโด กับ ยาสึโตโมะ อาราคิตะ 2 หนุ่มคู่หูจากโรงเรียนฮาโกเนะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...........ก็ไม่รู้ว่าบ้านเราจะมีโอกาสได้สัมผัสภาคนี้กันหรือเปล่านะ (ในเมื่อค่าย V ดองมังงะภาคหลักมาก็นานพอสมควรแล้ว)


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่งไลท์โนเวล "Maoyu" กับ "Log Horizon" ถูกแจ้งข้อหาหลีกเลี่ยงภาษี

มามาเระ โทโนะ นักเขียนนิยายผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานไลท์โนเวลชุด Maoyu Maou Yuusha กับ Log Horizon รวมถึง m2lade JAM บริษัทที่รับหน้าที่จัดการลิขสิทธิ์ผลงาน ได้ถูกสำนักงานสรรพากรเขตโตเกียวแจ้งในข้อหาหลีกเลี่ยงภาษี ซึ่งทางสำนักงานดังกล่าวได้แจ้งความต่อสำนักงานอัยการโตเกียว เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายกับพวกเขาแล้ว

โดยนักเขียนวัย 41 ปี ผู้นี้ ได้เปิดบริษัทดังกล่าว เมื่อ เม.ย. 2011 โดยสามารถทำรายได้มากถึง 120 ล้านเยน จากผลงานหนังสือและค่าจ้างจากการบรรยาย ภายใต้สัญญาของสนพ.รายใหญ่ เป็นเวลา 3 ปี เมื่อ มี.ค. 2014 อย่างไรก็ตาม บริษัทดังกล่าวกลับไม่ได้ยื่นข้อมูลรายได้+ภาษีให้กับสนพ.สรรพากรแห่งนี้แต่อย่างใดเลย ซึ่งโทโนะ กับ ไดสุเกะ อุเมสึ ได้ออกมาโต้กลับกับทาง NHK ว่า พวกเขาพร้อมที่จะจ่ายภาษี แต่ขอไม่ออกความเห็นใดๆเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น


แหล่งข่าว : Asahi Shimbun, NHK,crunchyroll.com


เมื่อชีวิตโรงเรียนฮาเร็ม เกิดขึ้นในโลกความเป็นจริงกับ นร.หนุ่ม ชาวยามางาตะ!!!

เรื่องราวชีวิตวัยเรียนในโรงเรียนฮาเร็ม ที่นร.หนุ่มมาใช้ชีวิตวัยเรียนท่ามกลางนร.สาวๆมารายล้อม ที่เคยเห็นบ่อยๆในการ์ตูนหลากหลายเรื่องนั้น ก็ไม่นึกไม่ฝันว่า เรื่องราวที่ออกจะการ์ตูนแบบนี้นั้น มันกลับเกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริงจนได้!!!! เมื่อมีรายงานว่า นร.หนุ่มผู้หนึ่งจากจ.ยามางาตะของญี่ปุ่น ก็มีวิถีชีวิตวัยเรียนแบบฮาเร็ม เมื่อเขากลายเป็นนักเรียนชายเพียงคนเดียว ในหมู่นร.น้องใหม่ 160 คน ที่กลายเป็นนักเรียนแห่งโรงเรียน Tsuruoka-kita ซึ่งเพิ่งปรับเปลี่ยนเป็นโรงเรียนสห ในปีการศึกษา 2015 จากเดิมที่เคยเป็นโรงเรียนหญิงล้วนมาโดยตลอด โดยทางโรงเรียนได้ปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงเรียนรองรับการมาของนักเรียนชายมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ซึ่งปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีนักเรียนชายมาเข้าเรียนอย่างเป็นทางการของโรงเรียนแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ตามแหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า นร.ชายคนดังกล่าวก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากบรรดานักเรียนสาวในโรงเรียนกันตั้งแต่ประตูหน้าโรงเรียนกันเลยทีเดียว!!

โดยฉากฮาร์เล็มในโรงเรียนนั้น ก็ปรากฏในการ์ตูน-อนิเมหลากหลายเรื่อง อาทิ Seitokai Yakuindomo, High School DxD, Bladedance of Elementalers , Infinite Stratos รวมไปถึง Prison School เป็นต้น ....ซึ่งก็ไม่รู้ว่า หนุ่มคนนั้นจะมีชีวิตในโรงเรียนที่มีสาวๆรายล้อม อย่างหวานชื่นราวกับฝัน เหมือนดั่งการ์ตูนหลายเรื่อง หรือจะมีสภาพราวกะเป็นเบ๊ เหมือน Prison School หรือเปล่าน๊อ !!?

แหล่งข่าว : Rocket News 24,animenewsnetwork.com


จัดไปให้ฟิน.......Magi ภาคการผจญภัยของซินแบด กำลังจะผุด OVA ชุดที่ 5 ในช่วงซัมเมอร์ 2015 นี้

แถบคาดปกฉบับรวมเล่มที่ 25 ของ Magi ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์ภาคแยกของ Magi ชุด Sinbad no Bōken หรือ เมไจ ภาคการผจญภัยของซินแบด กำลังจะมี OVA ชุดที่ 5 พ่วงกับฉบับรวมเล่มเล่ม 7 แบบ limited edition ของซีรี่ย์ภาคแยกดังกล่าว ที่จะวางขายในช่วงซัมเมอร์ 2015 นี้ โดย OVA ชุด 5 มีชื่อตอนว่า Meikyū Valefor Kōryaku-hen Kōhen (The Capture of Valefor Dungeon Last Volume) ซึ่งเป็นตอนต่อจาก OVA ชุด 4 จะเป็นเรื่องราวของ จาฟาร์ , ซินแบด และ ฮินาโฮโฮะ ที่พยายามจะเคลียร์ Valefor ดันเจี้ยนแห่งที่ 6 โดยได้นักพากย์ชุดเดิมจากฉบับอนิเมทีวีซีรี่ย์ครบครัน

โดย OVA ของซินแบดนั้น ก็แถมมากับฉบับรวมเล่มของมังงะชุดนี้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ เล่ม 3 เป็นต้นมา ซึ่งเล่ม 3-6 นั้น ออกวางขายเมื่อ พ.ค. 2014, ส.ค. 2014, ธ.ค. 2014 และ 17 เม.ย. 2015 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


รวบ 3 ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์กัชเบล

Sankei News ได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่แผนกสืบสวน 2 กรุงโตเกียว ได้รวบตัวผู้ต้องหาชาย 3 คน ในข้อหากระทำการหลอกลวง ด้วยการเปิดบริษัทแอบอ้างเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Konjiki no Gash!! หรือ กั๊ช / กัชเบล ซึ่ง โชอิจิโร่ ทาคัตสึ กับ ผู้ต้องหาอีก 2 รายดังกล่าว ถูกจับกุม ณ เมืองฟูจิมิโนะ จ.ไซตามะ โดยที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ซึ่งคดีนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนของจนท.ต่อไป

แหล่งข่าวระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้ขายสิทธิ์ในการใช้คาแร็คเตอร์จากเรื่องกัชเบล ให้กับบริษัทผู้ผลิตเครื่องเล่นปาจิงโกะ ที่ตั้งอยู่ ณ เมืองคิตะนาโงย่า จ.ไอจิ เป็นจำนานมากกว่า 210 ล้านเยน เมื่อปี 2010 ซึ่งภายหลังบริษัทปาจิงโกะดังกล่าวได้พบว่าลายเซ็นของ อ.มาโคโตะ ไรคุ ผู้สร้างกัชเบลที่ระบุไว้ในเอกสารนั้น เป็นของปลอม ทำให้บริษัทดังกล่าวได้ตัดสินใจที่จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับบริษัทเถื่อนแห่งนี้ ซึ่งพวกเขาได้รับการยืนยันจาก อ.ไรคุ ตัวจริง ว่า ลายมือนั้นไม่ใช่ของเขา แต่เป็นการปลอมแปลงแอบอ้างโดยผู้ต้องหา

นอกจากนี้ บริษัทของผู้ต้องหา ยังได้แอบอ้างเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ , Slam Dunk และได้ขายสิทธิ์ในการใช้ตัวละครจาก 2 เรื่องนี้ให้กับบริษัทปาจิงโกะรายอื่นๆ ซึ่งก็ทำเงินให้พวกเขามากถึง 1.3 พันล้านเยนด้วยกัน



แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


นักร้องสาว misono ออกมาขอโทษในกรณีสับเปลี่ยนเสียงตัวละครใน Jewelpet

misono นักร้องสาวจาก Tales of Symphonia the Animation: The United World Episode, Love*Com the Movie ได้ออกมาขอโทษขอโพย รูมิ ชิชิโดะ (Ojamajo Doremi's Onpu, Pretty Rhythm Rainbow Live's June) ผ่านทางบลอกส่วนตัว เกี่ยวกับเรื่องราวที่เธอได้เปิดเผยว่า ได้พากย์เสียงตัวละคร Luna จากอนิเม Jewelpet: Magical Change แทนที่ ชิชิโดะ นักพากย์เจ้าของเสียงตัวละครดังกล่าว

ซึ่ง misono ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวของอนิเมชุดนี้ และเธอกล่าวว่า เธอได้รับบทนี้ด้วยพลังความสามารถของตนเอง ไม่มีบริษัทเอเจนซี่เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเธอก็ได้เขียนคำพูดทำนองนี้ลงบลอกส่วนตัวอีกเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ชิชิโดะ ผู้พากย์เสียง Luna ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา พอทราบข่าวนี้ ก็ออกอาการช็อคผ่าน twitter ส่วนตัว โดยบอกว่า เธอไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน ตั้งแต่การออดิชั่นหาตัวนักพากย์คนใหม่ รวมไปถึง เรื่องการเปลี่ยนแปลงคนพากย์บทนี้แทนเธอ ซึ่งเธอได้กล่าวขอร้องแฟนๆ ให้หยุดพูด หยุดด่าทอว่าร้าย แล้วหันมาให้กำลังใจ misono จะดีกว่า ซึ่งภายหลังข้อความทวีตของชิชิโดะทั้งหมดก็ถูกลบออกไป

และเพื่อไม่ให้เกิดดราม่าในภายหลัง misono ได้เขียนข้อความลงบลอกว่า "ที่ชั้นบอกว่า ชั้นได้รับบทนี้ด้วยความสามารถและความเข้มแข็งของตนเองนั้นน่ะ ชั้นผิดเอง ชั้นควรจะต้องขอบคุณสต๊าฟที่คอยให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอดด้วย ชั้นรู้สึกเสียใจจริงๆ" เธออธิบายต่อว่า เธอรู้สึกดีใจที่ได้เปิดตัวในฐานะนักพากย์เป็นครั้งแรกจนเกินเหตุ โดยที่คิดแต่ตนเองมากเกินไป และเธอนั้นไม่อยากให้ใครมาหาว่าเธอนั้นไปขโมยบทพากย์ของคนอื่นเค้ามา

อีกทั้ง misono ได้เขียนถึงฟีดแบ็คปฏิกิริยาของแฟนๆเกี่ยวกับข่าวนี้ ที่มีแฟนๆบางส่วนพากันข่มขู่สาปแช่งให้เธอไปตายซะ จำนวนหลายข้อความอยู่ แต่เธอนั้นต้องการที่จะรับรู้ความเห็น คำแนะนำ และ ความรู้สึกในงานพากย์นี้จากคุณพ่อคุณแม่ของเธออยู่ดี พร้อมทั้งยืนยันว่าจะรับบทนี้ตามเดิม

โดย Jewelpet: Magical Change อนิเมชุดล่าสุดของ Jewelpet ได้ออกฉายในญี่ปุ่นไปเมื่อต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

 

แหล่งข่าว : RBB Today ,Yaraon!, animenewsnetwork.com


ฉลองรับสงกรานต์.....คนแสดง Assassination Classroom มีผู้เข้าชมทะลุเกิน 2 ล้านคน!!!

ก็ไม่ใช่เป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายใดๆ ที่หนังชุดนี้จะเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในปี 2015 เมื่อ twitter หลักของหนังคนแสดง Assassination Classroom ได้รายงานว่า ตัวหนังดัดแปลงจากการ์ตูนฮาโหดของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ มียอดผู้ชมทะลุเกิน 2 ล้านคนแล้ว เมื่อวันสงกรานต์บ้านเรา 13 เม.ย. 2015 ที่ผ่านมา

หนังดังกล่าว ได้ เรียวสุเกะ ยามาดะ สมาชิกไอด้อลของ Hey! Say! Jump (อยู่ในสังกัด Johnny & Associates อีกที) มารับบทเป็น นางิสะ รวมถึงยังได้ คาสึนาริ นิโนมิยะ แห่ง Arashi มาพากย์เสียงเป็นครูโคโระในหนัง ซึ่งยังคงรั้งอันดับ 2 ในชาร์ต Box Office ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 11-12 เม.ย. 2015 โดยทำรายได้ทั้งสิ้น 2.3 พันล้านเยน ขณะที่ Doraemon: Nobita's Space Heroes หนังอนิเม 2D ภาคล่าสุดของโดราเอมอน ที่สามารถเบียดแซงพวกเขาขึ้นอันดับ 1 แทนนั้น ก็ร่วงลงไปอยู่ที่ 3 แทน ....เรียกได้ว่า หนังชุดนี้ได้พลังจากหมู่มวลแฟนคลับนักร้องไอด้อลชาย Johnny & Associates แล้วก็ Arashi มาผนึกกำลังกันทำให้ตัวหนังได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นอยู่ ณ ขณะนี้!!

 

แหล่งข่าว : ansatsu_movie, Eiga.com,crunchyroll.com

 


Yesterday wo Utatte เตรียมปิดตำนาน 18 ปี ในเดือน มิ.ย. 2015

นิตยสารรายปักษ์ Grand Jump ฉบับที่ 10 ได้แจ้งว่า Yesterday wo Utatte ซีรี่ย์การ์ตูนโนเนมที่ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องมายาวนานถึง 18 ปี ของ อ.เคย์ โทเมะ กำลังจะอวสานลงใน Grand Jump ฉบับที่ 13 ที่จะวางขายในวันที่ 3 มิ.ย. 2015 หลังจากตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Business Jump เมื่อปี 1997 ก่อนที่จะย้ายมาตีพิมพ์ใน Grand Jump จนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่ พ.ย. 2011 เป็นต้นมา ( Business Jump ปิดตัวเมื่อ ต.ค. 2011)

Yesterday wo Utatte เป็นเรื่องราวของ ริคุโอะ อุโอสุเมะ ชายหนุ่มผู้ไม่สามารถหางานใดๆได้หลังเรียนจบระดับมหาวิทยาลัย เลยต้องมาทำงานพาร์ทไทม์เป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ ต้องมาข้องเกี่ยวกับรักสามเส้ากับสาว 2 คน ประกอบด้วย ฮารุ กับ ชินาโกะ ซึ่งเรื่องนี้มีเนื้อหาที่เกี่ยวเนื่องกับ Hitsuji no Uta ผลงานการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งของ อ.โทเมะ นั่นเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web,crunchyroll.com

 


Kamen Rider 1 รับจ๊อบสกัดกั้นคนขับขี้เมา

แม้องค์กรช็อคเกอร์จะถูกปราบจนล่มสลายไปนานแล้ว แต่งานจัดระเบียบสังคมของไอ้มดแดงยังคงดำเนินต่อไป ล่าสุด ก็มีคนสวมชุด Kamen Rider 1 หรือ ไอ้มดแดง วี 1 คอยห้ามปรามเหล่านักขับรถบรรทุกขี้เมาไม่ให้ทำอันตรายใครบนท้องถนน ไปพร้อมๆกับ การสร้างความบันเทิงให้แก่คุณหนูๆอีกด้วย

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนหลายสายในเมืองคิตะคิวชู จ.ฟุกุโอกะ โดยโฉมหน้าผู้สวมชุด Kamen Rider 1 ก็ไม่ได้เป็น ฮอนโง ทาเคชิ ตามที่ใครหลายคนคุ้นเคย แต่เป็นศิลปินช่างศิลป์กระป๋องอะลูมิเนียม ผู้มีนามว่า ชินจิโร่ คุมากาอิ ซึ่งเขานั้นยังได้ ฟุคุมิตสึ เจ้าอาวาสแห่งวัดโกคุราคุจิ ผู้ซึ่งเป็นแฟนไอ้มดแดงตัวยง ถึงขั้นมีของสะสมที่เกี่ยวข้องมายาวนานกว่า 20 ปี มาช่วยสนับสนุนอีกแรง อีกทั้ง ตัวคุมากาอิ นั้น ก็มีสายสัมพันธ์อันดีกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เขาจึงมีปลอกแขนจัดทำพิเศษแสดงตัวตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่คอยช่วยตรวจสอบเหล่านักขับรถบรรทุกขี้เมาอีกแรงนึงด้วยเช่นกัน

ในยามว่างจากภารกิจของ Kamen Rider 1 ผู้นี้ เขาก็มักจะออกผจญภัยทางโลก ด้วยการตระเวนชิมอาหารท้องถิ่น แล้วก็ เลี้ยงอาหารให้แก่ฝูงวัว

เห็นแบบนี้ น่าจะลองเชิญเขามาเที่ยวเมืองไทยช่วงปีใหม่ + สงกรานต์ ซะจริงๆ ........แต่หากมาจริง ภารกิจเขาคงไม่ได้ง่ายแบบปอกกล้วยเข้าปาก(ในหลายๆความหมาย)แบบที่คิตะคิวชู ล่ะนะ!!



แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : Rocket News 24,animenewsnetwork.com

 


Go to Hollywood!!!!.....โกคู + ผู้พากย์เสียงโกคูต้นตำรับ ร่วมเดินบนพรมแดง รอบฉายพรีเมียร์ ณ ฮอลลิวู้ด

ซุน โกคู กับ มาซาโกะ โนซาวะ ผู้พากย์เสียงโกคู ในอนิเมดราก้อนบอลทุกชุด ได้รับเกียรติครั้งนึงในชีวิต ด้วยการร่วมออกเดินบนพรมแดงฮอลลิวู้ด ในระหว่างการออกฉายรอบพรีเมียร์ของหนัง Dragon Ball Z: Resurrection 'F' ที่จัดขึ้นโดย Funimation เจ้าของลิขสิทธิ์อนิเมดราก้อนบอลในอเมริกาเหนือ ณ Egyptian Theatre นครลอสแองเจลีส สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 11-12 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยคุณป้าโนซาวะนั้นได้เดินเคียงข้างกับ Sean Schemmel ผู้พากย์เสียงโกคูในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวบนฮอลลิวู้ดเป็นครั้งแรกของเธอผู้นี้อีกด้วย

โดยการเดินพรมแดงของคุณป้าโนซาวะนั้นก็ได้รับการต้อนรับจากบรรดาแฟนๆนับ 500 คนเป็นอย่างดี ซึ่งแฟนๆที่มางานในวันนั้น บางส่วนก็มาคอสเพลย์เป็นตัวละครดราก้อนบอล รวมถึงได้มีโอกาสร่วมถ่ายรูปกับเธอ แล้วก็ โกคู ด้วย ขณะที่ ทาดาโยชิ ยามามุโระ ผกก.หนังชุดนี้ ก็มาปรากฏตัวในงานดังกล่าว และมาทักทายกับแฟนๆ หลังจากหนังฉายจบ

Dragon Ball Z: Resurrection 'F' มีกำหนดออกฉายในโรงภาพยนตร์ 2D กับ 3D ทั่วญี่ปุ่น วันที่ 18 เม.ย. (เป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกที่ออกฉายในโรง 3D IMAX Digital Theaters) ขณะที่ตัวหนังฉบับพากย์อังกฤษ มีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2015 นี้



แหล่งข่าวและคลิป : Cinema Cafe ,animenewsnetwork.com


Devilman เตรียมมีอนิเมชุดใหม่ล่าสุด ออกฉาย ฤดูใบไม้ร่วง 2015

จัดเป็นซีรี่ย์การ์ตูนยุคเก่าที่ขยันทำใหม่อยู่บ่อยๆ ไม่ให้ตกยุคสมัย สำหรับ Devilman โดย Dynamic Planning ได้ประกาศว่า ผลงานการ์ตูนดาร์กแอ็คชั่นเรื่องดังของ อ.โก นากาอิ กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ออกฉาย ฤดูใบไม้ร่วง 2015 นี้ ซึ่งอนิเมชุดใหม่ของ Devilman ได้สตูดิโอ Actas (Girls und Panzer, Kotetsushin Jeeg) มารับหน้าที่ผลิตหลัก โดยภาพวิชวลแรกของอนิเมใหม่ มีคำโปรยขึ้นว่า "ปีศาจ ตื่นขึ้นจากการหลับไหล" และ "ดำดิ่ง ฤดูใบไม้ร่วงนี้" ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม Dynamic Planning จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

Devilman เขียนขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 1972 ในนิตยสาร Shōnen Magazine และมียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มมากกว่า 10 ล้านเล่ม ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมออกฉายไล่เลี่ยกับการ์ตูนต้นฉบับเมื่อปี 1972 ปัจจุบัน เรื่องนี้มีการจัดทำในหลายรูปแบบ ทั้งมังงะ-อนิเมแบบรีเมคและเนื้อเรื่องแยก , OVA และ หนังคนแสดง ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2004




แหล่งข่าวและรูปภาพ :
animenewsnetwork.com



คนแสดง Umimachi Diary ร่วมชิงชัยในงานเทศกาลหนังเมือง Cannes

ผู้จัดงานงานเทศกาลหนังเมือง Cannes ครั้งที่ 68 ได้ประกาศรายชื่อหนังทั้ง 17 เรื่อง ที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล Palme d'Or รางวัลใหญ่ที่สุดของงานดังกล่าว โดยหนึ่งในนั้น ก็มีชื่อของ Our Little Sister ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ Umimachi Diary เข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

Our Little Sister กำกับการแสดงโดย Hirokazu Kore-eda (Still Walking and Like Father, Like Son) มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น วันที่ 13 มิ.ย. 2015 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมือง Kamakura นำเสนอผ่านตัวละครสามสาวพี่น้อง ซึ่งมี Yoshino พี่น้องคนกลาง เป็นตัวเดินเรื่องหลัก เช้าวันหนึ่งหลังจากเธอตื่นขึ้น เธอก็ทราบข่าวการสูญเสียคุณพ่อ ผู้ซึ่งเธอไม่ได้พบเจอเขามานานนับจากหย่าร้างกับคุณแม่ของเธอ ทำให้เธอไม่รู้จะแสดงออกกับข่าวนี้ยังไง อย่างไรก็ตาม ในงานศพของคุณพ่อ ทั้ง 3 พี่น้องนั้น ได้พบเจอกับน้องสาวต่างแม่ ที่พวกเธอไม่เคยพบหน้ากันมาก่อนอีกด้วย

รายนามนักแสดง :

Haruka Ayase รับบท Sachi พี่สาวคนโต
Masami Nagasawa รับบท Yoshino พี่สาวคนรอง
Kaho รับบท Chika พี่สาวคนที่ 3
Suzu Hirose รับบท Suzu น้องสาวคนสุดท้อง
Shinobu Ōtake รับบท Miya Sasaki
Shinichi Tsutsumi รับบท Kazuya Shiina
Ryō Kase รับบท Minami Sakashita
Jun Fubuki รับบท Sachiko Ninomiya
Lily Franky รับบท Sen'ichi Fukuda
Ōshirō Maeda รับบท Fūta Ozaki
Ryōhei Suzuki รับบท Yasuyuki Inoue
Takafumi Ikeda รับบท Sanzō Hamada
Kentarō Sakaguchi รับบท Tomoaki Fujii

มังงะ Umimachi Diary เป็นผลงานของ อ. Akimi Yoshida ตีพิมพ์ในนิตยสาร flowers ตั้งแต่ปี 2006 และเพิ่งวางขายฉบับรวมเล่ม 5 ไป เมื่อ ธ.ค. 2012 โดยเรื่องนี้เคยเข้าชิงรางวัล Cultural Affairs Media, Art, & Manga Award ครั้งที่ 11 และคว้ารางวัลชนะเลิศ Manga Taisho เมื่อปี 2013



แหล่งข่าว : Variety,animenewsnetwork.com

 


กลุ่มบริษัท Kadokawa เตรียมปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ + ยุบแบรนด์เก่าทิ้ง

Nikkei ได้รายงานว่า Kadokawa Corporation เตรียมจะปรับโครงสร้างภายในองค์กรใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบริษัทแบรนด์ย่อยของตนเอง รวมถึง ฝ่ายบก.ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินงานทางการตลาดรวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม แหล่งข่าวระบุว่า จะมีบางแบรนด์ที่ชื่อนั้นยังคงอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่แบรนด์ดังที่พอคุ้นหูอย่าง Kadokawa Shoten กับ Fujimi Shobo (iแบรนด์ไลท์โนเวล) จะถูกยุบทิ้งไป

โดยโครงสร้างองค์กรที่มีการจัดใหม่ของ Kadokawa จะมีกันทั้งหมด 5 ฝ่ายหลัก คือ ฝ่ายธุรกิจ ชีวิต และ วัฒนธรรม , ฝ่ายการ์ตูนกับคาแร็คเตอร์ , ฝ่ายนิตยสาร , ฝ่าย ASCII Media Works และฝ่าย Enterbrain พร้อมกันนี้ ทาง Kadokawa ยังได้รวมแผนกบก.ที่สังกัดตามแบรนด์ย่อยในเครือ ให้กลายเป็นหนึ่งเดียว คอยเป็นศูนย์กลางดูแลหนังสือในเครือต่อไป ซึ่ง เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา Kadokawa ได้จัดการปลดระวางเหล่าผู้ดูแลประสบการณ์สูงจากบริษัทในเครือต่างๆ ราว 300 คน เลยทีเดียว

อีกทั้ง Kadokawa ได้มอบหมายให้ฝ่ายดำเนินกลยุทธ์ของ Kadokawa Dwango Corporation บริษัทแม่ของตนเอง ให้ไปดูแลนิตยสาร Famitsu แทน Enterbrain ซึ่งฝ่ายดังกล่าวควบคุมบริหารโดย ฮิโรคาสุ ฮามามุระ อดีตหัวหน้าบก.ของ Famitsu เอง โดยมีเป้าหมายในการคิดค้นแผนธุรกิจใหม่ในอุตสาหกรรมเกม

Shuppan Kagaku Kenkyūsho หรือ สถาบันศาสตร์การตีพิมพ์ ได้รายงานว่า ตลาดสิ่งพิมพ์มีมูลค่า 1.6065 ล้านล้านเยน ในปี 2014 ซึ่งลดลงกว่า 40 % จากมูลค่าตลาดปี 1996 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ตลาดสิ่งพิมพ์เฟื่องฟูที่สุดในญี่ปุ่น

ในปี 2013 Kadokawa ได้ควบรวมกิจการบริษัทในเครือครั้งใหญ่ และยังคงชื่อแบรนด์นั้นๆอยู่ โดยแต่ละแบรนด์จะมีฝ่ายบก.คอยควบคุมกำกับอยู่ หลังจากการควบรวมกิจการ ทำให้ Kadokawa มียอดขายในปี 2013 เพิ่มขึ้นเป็น 94.36 พันล้านเยน

แหล่งข่าว : Yara-On!,animenewsnetwork.com


Death Note กลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบละครซีรี่ย์ทางทีวี!!

Death Note ซีรี่ย์การ์ตูนสมุดมรณะเรื่องดังของ อ.ทสึงุมิ โอบะ กับ อ.ทาเคชิ โอบาตะ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง ในรุปแบบละครซีรี่ย์คนแสดงออกฉายทางทีวี ในเดือน ก.ค. 2015 นี้ จากการประกาศบนนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 21/2015 รายละเอียดเพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

Death Note เป็นเรื่องราวของ ไลท์ เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่ได้พบเจอกับสมุดยมทูตเล่มหนึ่ง ที่มีความสามารถทำให้ผู้คนตาย หากเขียนชื่อใครก็ตามลงในสมุดเล่มนี้ และเขานั้นก็ได้ใช้มันในการพิพากษากำราบคนชั่วทั่วโลก ทว่าจากการกระทำของ "คิระ" หรือ ไลท์ นั้น นำไปสู่การสืบสวนตามจับกุมคิระตัวจริงของบรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย นักสืบอัจฉริยะ ผู้มีนามว่า L ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ในจัมป์ช่วงปี 2003-2006 ได้รับความนิยมอย่างสูงจนถูกนำไปสร้างเป็นหนังคนแสดง 3 ชุด (แสดงนำโดย ทัตซึยะ ฟูจิวาระ กับ เคนอิจิ มัตซึยามะ) , อนิเมซีรี่ย์จำนวน 37 ตอน และ นิยายภาคแยก

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างรอรับชมละครซีรี่ย์ของ Death Note ก็มี Death Note ฉบับละครเวทีที่เป็นการทำร่วมกันระหว่างญี่ปุ่นกับอเมริกัน กำลังเปิดการแสดงที่ Nissay Theatre กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 6-29 เม.ย. ก่อนจะไปเปิดการแสดงในโอซาก้า นาโงย่า ในเดือน พ.ค. และ เกาหลีใต้ ช่วง ก.ค. - ส.ค. นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


โปสเตอร์ใหม่ + ชื่อทางการของหนังคนแสดงชุด 2 ของ ไททัน

เว็บไซต์หลักของหนังคนแสดงผ่าพิภพไททัน ได้เผยโฉมโปสเตอร์หนังอันใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว และจะนำไปติดบนโรงหนังต่างๆทั่วญี่ปุ่น ในวันที่ 25 เม.ย. นี้

พร้อมกันนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังได้เปิดเผยชื่อทางการของหนังคนแสดงชุด 2 ของไททันออกมาแล้ว ในชื่อว่า Attack on Titan: End of the World ซึ่งตัวหนังภาค 2 มีกำหนดออกฉาย 19 ก.ย. หลังจากหนังภาคแรก ออกฉายในวันที่ 8 ส.ค. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ทัวร์อังกฤษจัดทริปท่องเที่ยวตามรอยอนิเม Kinmoza

CAN TOUR บริษัทท่องเที่ยวของอังกฤษ ได้จับมือกับ VisitBritain หน่วยงานการท่องเที่ยวของสหราชอาณาจักร ในการจัดแคมเปญท่องเที่ยวตามรอยอนิเม Kinmoza ( Kin-iro Mosaic) ในเมืองผู้ดี โดยรายละเอียดคร่าวๆของทัวร์นี้นั้น จะเน้นเที่ยวใน London , Cotswolds รวมถึงไปเยี่ยมเยือน Fosse Farmhouse ที่พักแรมสไตล์ bed & breakfast (B&B) ที่เป็นต้นแบบบ้านของอลิซในฉบับอนิเมเรื่องนี้ รวมถึงสถานที่อื่นๆในอังกฤษที่ถูกนำไปประกอบฉากในอนิเม Kinmoza ด้วย เป็นต้น

( * bed & breakfast เป็นบ้านพักส่วนตัวที่เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างถิ่นได้พักแรม + มีบริการอาหารเช้าให้ด้วย)

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon!,Den'en Hokan Keikaku Daijūnanaji Chūkan Hōkokusho , Fosse Farmhouse,animenewsnetwork.com

 


ซีซั่นใหม่ไม่พอ!!.....โนรากามิ เทวดาขาจร กำลังจะมี OAD อีก 2 ชุด

เพิ่งจะประกาศทำอนิเมซีซั่น 2 ได้ไม่นาน แฟนๆเรื่องนี้ก็ได้เซอร์ไพรส์อีกเพิ่มเติม โดย HMV ร้านค้าปลีกของญี่ปุ่น ได้แจ้งข่าวผ่าน twitter ว่า โนรากามิ เทวดาขาจร กำลังจะมีการทำในรูปแบบ OAD อีก 2 ชุด ออกพ่วงกับฉบับรวมเล่มที่ 15-16 แบบ limited edition มีกำหนดวางจำหน่ายช่วง พ.ย. 2015 กับ มี.ค. 2016 ตามลำดับ ในราคา 3,780 เยน ซึ่ง OAD ที่จะมาพร้อมกับเล่ม 15 นั้น ดัดแปลงมาจากบท "Nijikan no Teikei ni Sō koto" (Following A Stereotypical Two Hours) ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ปรากฏในเล่มแรกของซีรี่ย์ภาคแยกชุด Noragami Shūishū ที่ออกวางขายไปเมื่อ พ.ย. 2013 ขณะที่ OAD ที่มากับเล่ม 16 จะดัดแปลงมาจากเรื่องราวตอนที่ 41 ของมังงะภาคหลักที่ปรากฏในเล่มที่ 11 ซึ่งเป็นตอนที่บรรดาตัวละครหลักพากันไป Capyperland

ผลงานการ์ตูนของ Adachitoka เป็นเรื่องราวของ ยาโตะ เทพเจ้าผู้ตกอับซะจนถึงขนาดไม่มีศาลเจ้าสถิตอยู่ รวมถึงผู้ช่วยมือดีดันลาออกไปอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้พบเจอกับสาวน้อยผู้มีนามว่า ฮิโยริ ซึ่งเธอผู้นี้ล่ะที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาตลอดกาล


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


xxxHOLiC: Rei เตรียมกลับมาตีพิมพ์กันอีกครั้ง หลังหายหน้าไป 9 เดือนเต็ม

นิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 21 ได้แจ้งว่า CLAMP จะกลับมาเขียน xxxHOLiC: Rei ซีรี่ย์การ์ตูนภาคต่อของ xxxHOLiC อีกครั้ง ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 22/23 ที่จะวางขายในวันที่ 27 เม.ย. นี้ หลังหยุดตีพิมพ์ไปยาว ตั้งแต่ ก.ค. 2014 ซึ่งทางนิตยสารได้ฉลองการกลับมา ด้วยการลงหน้าเปิดสี่สี (ต้องบอกว่า หายไป 9 เดือนนั้นยังจิ๊บๆ เมื่อเทียบกับการที่นักอ่านบ้านเรารอคอยเล่มจบของภาคแรกของเรื่องนี้!!)

xxxHOLiC: Rei ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อ มี.ค. 2013 ปัจจุบันออกวางขาย 3 เล่มแล้ว ซึ่งเล่ม 2 ของเรื่องนี้ ก็มาพร้อมกับ OVA ชุด xxxHOLiC: Rō กับ xxxHOLiC: Rō Adayume เมื่อ เม.ย. 2014

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


สาวแกร่งแรงเกินร้อย กำลังจะถูกทำในรูปแบบละครเพลง

เป็นซีรี่ย์การ์ตูนผู้หญิงที่ยังคงขยันทำเงินอย่างต่อเนื่องเหมือนเคย.........โดยนิตยสาร Margaret ฉบับที่ 10 ได้แจ้งว่า Hana Yori Dango หรือ สาวแกร่งแรงเกินร้อย ผลงานการ์ตูนเรื่องดังทำเงินของ อ.โยโกะ คามิโอะ กำลังจะถูกทำในรูปแบบละครเพลงแล้ว ซึ่งตอนนี้ทางทีมงานได้เปิดออดิชั่นคัดตัวนักแสดงที่จะมารับบทเป็น ทสึคุชิ มากิโนะ ตัวละครเอกของเรื่องนี้แล้ว โดยรายละเอียดต่างๆ รวมถึงการออดิชั่น จะมีการแจ้งให้ทราบผ่านเว็บไซต์หลัก

สาวแกร่งแรงเกินร้อย เป็นเรื่องราวของ มากิโนะ เด็กสาวจากครอบครัวฐานะปานกลาง วัย 16 ปี ที่ได้มาเข้าเรียนในโรงเรียน เอย์โตคุ ซึ่งเป็นโรงเรียนสุดไฮโซ มีแต่ลูกคนรวยล้วนๆ ที่นั่นเอง เธอก็ได้ใกล้ชิดกับ F4 กลุ่มเด็กหนุ่มสุดฮ็อตประจำโรงเรียน ซึ่งทำให้เกิดเรื่องราวความรักสุดแสนวุ่นวาย อุปสรรคเยอะ นับแต่นั้น

สาวแกร่งแรงเกินร้อย มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มมากกว่า 64 ล้านเล่ม และได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ , ละครซีรี่ย์คนแสดง ถึง 3 ชาติ ทั้ง ญี่ปุ่น ไต้หวัน แล้วก็ เกาหลีใต้



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 



Coppelion สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์ เตรียมออกลุยในบทสุดท้าย

นิตยสาร Young Magazine ฉบับ พ.ค. ได้แจ้งว่า Coppelion สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์ กำลังจะดำเนินเรื่องราวสู่บทสุดท้ายกันในเร็วๆนี้ มีกำหนดเริ่มบทไคลแมกซ์กันใน Young Magazine ฉบับถัดไป ที่จะวางขายในวันที่ 20 พ.ค.นี้

โดยซีรี่ย์สาวแกร่งจอมลุยของ อ.โทโมโนริ อิโนะอุเอะ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในปี 2036 ได้เกิดอุบัติเหตุนิวเคลียร์ขึ้น จนทำให้สารกัมมันตรังสีรั่วไหลทั่วทั้งกรุงโตเกียว จนกลายสภาพเป็นเมืองร้าง ต่อมาก็มีสามสาวเด็กนักเรียนได้ถูกส่งไปทำภารกิจในกรุงโตเกียว ที่กลายเป็นเมืองแห่งความตาย ซึ่งพวกเธอเหล่านี้ต่างถูกดัดแปลงพันธุกรรมให้สามารถทนทานต่อสารกัมมันตรังสีได้ และรวมตัวกันเป็นหน่วยพิเศษที่มีโค้ดเนมว่า Coppelion ซึ่งอยู่ภายใต้แผนกที่ 3 ของกองกำลังป้องกันตนเองทางบกของญี่ปุ่น

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกใน Young Magazine ฉบับรายสัปดาห์ เมื่อปี 2008 ก่อนจะย้ายไปลงในนิตยสารดังกล่าวเวอร์ชั่นรายเดือนแทน ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายปี 2013 (ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยหยุดทำโปรเจ็คอนิเมชั่วคราว เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหว+สึนามิทางภาคอีสานของญี่ปุ่น เมื่อ มี.ค. 2011)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Resident Evil/Biohazard: heavenly island เตรียมงดตีพิมพ์ยาว 3 เดือน

นิตยสาร Shōnen Champion ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.นาโอกิ เซริซาวะ เรื่อง Biohazard: heavenly island เตรียมจะหยุดตีพิมพ์ยาว 3 เดือนรวด และจะกลับมาอีกครั้งในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 32 ที่จะวางขายในวันที่ 9 ก.ค. นี้

อ.เซริซาวะ เขียน Biohazard: heavenly island ซีรี่ย์มังงะชุดล่าสุดของเกม Biohazard ใน Shōnen Champion เมื่อวันที่ 15 ม.ค. และเพิ่งออกรวมเล่มแรกไปเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของทีมงานรายการ Idol Survival รายการทีวีแนวเกมเซอร์ไววัลของเหล่าไอด้อลที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ในขณะที่ทีมงานรายการได้มาเยือนที่เกาะห่างไกลแห่งหนึ่งในอเมริกาใต้ Claire Redfield สมาชิกของ TerraSave ก็ได้มาสืบสวนคดีที่เกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ อ.เซริซาวะ เขียนมังงะของ Biohazard ชุด Biohazard: Marhawa Desire ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร CapBom! ช่วงปี 2011-2014


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ข่าว Golgo 13 เวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด รั่วไหลไปทั่วโลกไซเบอร์

Sony ยังคงเจอดีจากบรรดาแฮ็คเกอร์ผู้ชอบอยากรู้อยากเห็นกันอีกครา ล่าสุด มีรายงานระบุว่า ได้มี E-mail ของ Sony รั่วไหลไปทั่วโลกไซเบอร์ ซึ่งก็เป็นอีเมล์ที่มีการส่งหาถึง Amy Pascal อดีต CEO ของ Sony ที่มีใจความพูดถึงการนำ Golgo 13 ซีรี่ย์การ์ตูนนักฆ่าอายุยืนของ อ.ทาคาโอะ ไซโต้ มาดัดแปลงในรูปแบบหนังฮอลลิวู้ดด้วย ส่วนเนื้อความของเมล์ที่หลุดออกมา สามารถตามอ่านกันได้ที่นี่



แหล่งข่าว :  z88kitsune,crunchyroll.com

 


อันดับตัวละครอนิเมชาย-หญิง จ้าวแห่งแฟชั่น

Charapedia ได้สอบถามแฟนๆอนิเมนับหมื่นคน ในหัวข้อ ตัวละครอนิเมผู้มีสไตล์แฟชั่นเลิศหรูดูดีที่สุด โดยจำแนกตามเพศของตัวละครนั้นๆ ซึ่งผลโหวตนั้น เป็นไปตามนี้เลย

อันดับตัวละครหญิง

Maki Nishikino (Love Live!) - 604 votes
Sakura Kinomoto (Card Captor Sakura) - 320 votes
Kosaki Onodera (Nisekoi - False Love) - 276 votes
Amu Hinamori (Shugo Chara!) - 268 votes
Asuna (Sword Art Online) - 259 votes
Kotori Minami (Love Live!) - 257 votes
Eli Ayase (Love Live!) - 254 votes
Yuuko Ichihara (xxxHOLiC) - 238 votes
Kirino Kosaka (Oreimo) - 234 votes
Miki Hoshii (THE IDOLMster) - 226 votes
Megumi Katō (Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend) - 214 votes
Erika Yano (SHIROBAKO) - 164 votes
Tomoyo Daidouji (Card Captor Sakura) - 162 votes
Nico Yazawa (Love Live!) - 131 votes
Mikako Kouda (Neighborhood Story) - 125 votes
Nami (One Piece) - 113 votes
Chitoge Kirisaki (Nisekoi) - 107 votes
Irina Jelavic (Assassination Classroom) - 104 votes
Yukino Yukinoshita (My Teen Romantic Comedy SNAFU TOO!) - 102 votes
Fujiko Mine (Lupin the 3rd) - 97 votes

อันดับตัวละครชาย

Ryoto Kise (Kuroko's Basketball) - 688 votes
Shō Kurusu (Uta no Prince Sama) - 556 votes
Rin Matsuoka (Free!) - 531 votes
Ciel Phantomhive (Black Butler) - 454 votes
Shū Tsukiyama (Tokyo Ghoul) - 321 votes
Makoto Tachibana (Free!) 299 votes
Ren Jingūji (Uta no Prince Sama) - 247 votes
Tōru Oikawa (Haikyu!!) - 213 votes
Izaya Orihara (Durarara!!) - 202 votes
Sanji (One Piece) - 192 votes
Yusuke Makishima (Yowamushi Pedal) - 183 votes
Uta (Tokyo Ghoul) - 180 votes
Gintoki Sakata (Gintama) - 162 votes
Shizuo Heiwajima (Durarara!!) - 155 votes
Ranmaru Kurosaki (Uta no Prince Sama)- 134 votes
Shougo Makishima (Psycho-Pass) 131 votes
Ichigo Kurosaki (BLEACH) - 116 votes
Trafalgar Law (One Piece) - 110 votes
Tokiya Ichinose (Uta no Prince Sama)- 107 votes
Shinsuke Takasugi (Gintama) - 102 votes

แหล่งข่าว : Nijimen,animenewsnetwork.com


ไททัน 16 อาละวาดทั่วหล้า อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับ การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 6-12 เมย. 2015 ปรากฏว่า ผ่าพิภพไททัน เล่ม 16 ก็ฉลองรับช่วงสงกรานต์บ้านเรา ด้วยการพาเวอร์ชั่นปกติเปิดตัวครั้งแรกด้วยอันดับ 1 รวมถึง ฉบับ limited edition เข้ามาในอันดับ 3 โดยประกบอัดแซนวิชกับ วันพีซ เล่ม 77 ที่รั้งอยู่ในอันดับที่ 2 ขณะที่ One Punch-Man เล่ม 8 กับ Bleach เล่ม 67 ตามมาในอันดับที่ 4-5

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 868,694 *,868,694 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 16
*2. 630,426 2,298,651 One Piece เล่ม 77
*3. 187,940 *,187,940 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 16 Limited Edition
*4. 174,517 *,366,742 One Punch-Man เล่ม 8
*5. 155,003 *,394,349 Bleach เทพมรณะ เล่ม 67
*6. 148,407 *,148,407 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 39
*7. 117,970 *,262,627 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 12
*8. 116,800 *,265,124 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 17
*9. *97,500 *,238,697 Gintama เล่ม 58
10. *96,994 *,213,375 To LOVE-ru Darkness เล่ม 13

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript