บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 15-21 เมษายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง หลังหยุดพักสงกรานต์ไปอาทิตย์นึง พอกลับมาที ก็มีประเด็นร้อนน่าลุ้นไปกับคดียื้อแย่งเขาพระวิหารกับประเทศเพื่อนบ้านกันอีกรอบ ซึ่งไม่รู้ว่าผลตัดสินนั้นจะลงเอยอย่างไร แต่ที่แน่ๆ ทีมทนายฝ่ายเรานั้นทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม สมกับที่หลายคนชมเชย (แต่ก็รู้สึกมึนงงกับคนบางกลุ่ม ที่ดูจะยินดีเหลือเกิน หากเราต้องเสียพื้นที่บางส่วนไป !?) .....เอาเป็นว่า ก็ต้องติดตามฟังข่าวกันต่อไป และที่สำคัญ ไม่ว่าเราจะแพ้หรือชนะ ก็ขอหยุดโยนขี้กันไปมากันซะทีนะ รัฐบวม กับ ฝ่ายแค้นที่เคารพ
และช่วงนี้ฟ้าฝนก็เริ่มตกกันมากยิ่งขึ้น ก็ขอให้รักษาสุขภาพกันให้ดีนะครับ

 

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ก้าวสู่วิถีกระดูกสันหลังของชาติ กับ Silver Spoon 3

การ์ตูนออกใหม่ช่วงหลังจากหยุดสงกรานต์ ก็วางขายอย่างน้อยนิด เริ่มจาก Silver Spoon เล่ม 3 ยังคงอยู่ที่วันหยุดฤดูร้อนที่ฟาร์มมิคาเงะ... วันเวลาที่สับสน, ทำงานและหลั่งเหงื่อ ยิ่งกว่าฤดูร้อนไหนๆ ของตอนที่อยู่ในตัวเมือง และแล้ว ฮะจิเค็นก็กลับหอพักที่อาศัยอยู่จนคุ้นเคย พวกพ้องต่างก็หัวเราะกันอย่างทุกที ฤดูร้อนมันยังไม่จบ...

I-Am Hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 5 ยังคงบุกตะลุยต่อสู้กับผีซอมบี้ต่อไป

หมึกสาวลุยหลุดโลก เล่ม 11 เมื่อนกขุนทองเข้ารุกรานสาวน้อยปลาหมึก!? ไปบ้านผีสิง ไปตกปลา ไปทำกระดิ่งลม การรุกรานโลกของสาวน้อยปลาหมึกยังไม่คืบหน้าไปไหนทั้งนั้น...!?

และพบกับซีรี่ยกันดั้มอีก 2 เรื่อง GUNDAM EXA เล่ม 2 และ ตำนาน G Gundam เล่ม 6

พลิกตำนาน... เจ้าชายผจญภัย ออกขายช่วงหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา เป็นการ์ตูน(ยำ)วรรณคดีไทย ที่ทำออกมาได้ฮามากๆ รับประกัน!! 


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: ซามูไรพเนจร เล่ม 17(BB) ,ซาโยนาระคุณครูผู้สิ้นหวัง เล่ม 20 ,Bambino2 เล่ม 9,

 

 

 


Ultraman Ginga ซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดของอุลตร้าแมน

ดูเหมือนว่าช่วงนี้ กระแสอุลตร้าแมนจะกลับมาคึกคักกันอีกหน หลังจากปล่อยให้บรรดามาสก์ไรเดอร์ กับ เซ็นไท มากลบกระแสเสียตั้งนาน ล่าสุด มีรายงานว่า ทางซึบูราญ่ากำลังจะทำซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของอุลตร้าแมน กับซีรี่ย์จำนวน 13 ตอน ที่มีชื่อว่า Ultraman Ginga (Ultraman Galaxy) มีกำหนดออกฉายช่วงรายการ Shin Ultraman Gaiden ในวันที่ 10 ก.ค. 2013 ซึ่งวันดังกล่าว ก็ตรงกับวัน"อุลตร้าแมน" ของทางญี่ปุ่น พอดี (เป็นวันที่ออกฉายซีรี่ย์อุลตร้าแมนตอนแรก ซึ่งเป็นตอนพิเศษ เมื่อ 10 ก.ค. 1966) โดยออกฉาย 6 ตอนแรก ช่วงเดือน ก.ค. - ส.ค. 2013 ส่วนอีก 5 ตอนออกฉายช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค. 2013 และ อีก 2 ตอนสุดท้าย จะออกฉายในงานอีเว้นต์ และ ฤดูใบไม้ผลิ 2014

Ultraman Ginga เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ กาแล็กซี่แห่งหนึ่งที่อยู่ห่างไกล ที่ซึ่งมีนักรบกับสัตว์ประหลาดถูกพลังความมืดครอบงำกลายสภาพเป็นหุ่นขนาดเล็กจิ๋ว และเมื่อเวลาผ่านพ้นไปจนถึงยุคปัจจุบัน เด็กหนุ่มผู้มีนามว่า ฮิคารุ เรโด ได้ค้นพบอุปกรณ์ลึกลับจากต่างดาว ที่มีชื่อว่า Ginga Spark เข้า ซึ่งมันทำให้เขาสามารถแปลงร่างเป็นทั้งนักรบอุลตร้าแมน แล้วก็ สัตว์ประหลาดจากต่างดาว ในขนาดไซส์ยักษ์ได้ และเมื่อใดก็ตามที่สัตว์ประหลาดชั่วร้ายปรากฏตัวบนโลกมนุษย์ Ultraman Ginga ก็จะปรากฏตัวทันที โดยมีรายนามนักแสดงดังนี้

Takuya Negishi รับบทเป็น Hikaru Reidō
Mio Miyatake รับบทเป็น Misuzu Ishidō
Mizuki Ōno รับบทเป็น Kenta Watarai
Kirara รับบทเป็น Chigusa Kuno
Takuya Kusakawa รับบทเป็น Tomoya Ichijōji

ซีรี่ย์ชุดนี้ กำกับการแสดงโดย ยูอิจิ อาเบะ , โทโมโอะ ฮารางุจิ , เคนโงะ คาจิ และ โยชิคาสุ อิชิอิ เขียนบทโดย เคย์อิจิ ฮาเซงาว่า , มาซานาโอะ อาคาโฮชิ , เคนอิจิ อารากิ และ อากิระ ทานิซากิ

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ญี่ปุ่นกำลังจะมีซีรี่ย์ใหม่ของอุลตร้าแมนกำลังจะออกฉายเร็วๆนี้นั้น ทางฝั่งเมืองไทยก็มีข่าวอุลตร้าแมนออกมาเหมือนกัน ล่าสุด สื่อไทยจำนวนหนึ่งได้รายงานว่า ทางฮอลลิวู้ด ได้เจรจากับบ.ไชโย (คู่กรณียื้อแย่งลิขสิทธิ์อุลตร้าแมน กับ ซึบูราญ่า มานาน) ในการซื้อสิทธิ์นำหนังอุลตร้าแมนไปดัดแปลงเป็นหนังฟอร์มยักษ์ฮอลลิวู้ด ในชื่อคร่าวว่า อุลตร้าแมน ภาค 4 ซึ่งแหล่งข่าวฝั่งไทยได้อ้างว่า หนังชุดนี้ จะทาบ Wil Smith มาร่วมแสดงและ มีกำหนดออกฉายปี 2014 (เอาเข้าจริง น่าจะเป็นการนำหนังอุลตร้าแมนชุดเก่าที่ทางไชโยได้สิทธิ์นอกญี่ปุ่น ไปตัดต่อทำเป็นหนังสารคดี ไม่ก็ นำไปจัดจำหน่ายเผยแพร่ต่อโดยฮอลลิวู้ดมากกว่า )

แหล่งข่าว: Tsuburaya , 0takomu ,animenewsnetwork.com

 


Ghibli ปัดข่าวลือ เวอร์ชั่นคนแสดงของ Kiki's Delivery Service

Studio Ghibli ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือ ที่ออกมาจากเว็บไซต์ Twitch ที่ได้รายงานข่าว เมื่อ 9 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า Kiki's Delivery Service หนึ่งในหนังอนิเมคลาสสิคของ Ghibli จะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง โดยผกก. ทาคาชิ ชิมิสึ จาก The Grudge

แม้ว่าทางเว็บต้นทางดังกล่าว จะบอกว่า ข่าวนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นข่าวลือนั้น ทาง Ghibli เลยออกมาโต้กลับว่า "เราไม่มีแผนที่จะทำโปรเจ็คนี้เลย" ขณะที่ สนพ.ฟุคุอินคังโชเท็น ผู้ตีพิมพ์นิยายชุด Majo no Takkyūbin ที่เป็นต้นฉบับของหนังอนิเมเรื่องดังกล่าว ก็ออกมาให้ความเห็นเช่นกันว่า "เราไม่สามารถตอบเรื่องนี้ได้" แม้ว่าทางสนพ. มีแผนที่จะนำนิยายชุดนี้ไปทำเป็นหนังฮอลลิวู้ดมานานหลายปี แต่แผนการดังกล่าว ก็ยังคงล้มพักทุกที ก็ตาม



แหล่งข่าว: Cinema Today (Livedoor) , Hachima Kiko ,animenewsnetwork.com

 


Oishii Shima no U-sama การ์ตูนสั้น อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จากผู้แต่งดราก้อนบอล

ในระหว่างที่หนัง Dragon Ball Z: Battle of Gods กำลังกอบโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำใน Box Office ญี่ปุ่น อ.อากิระ โทริยามะ ผู้สร้างซีรี่ย์ดราก้อนบอล เลยถือโอกาสเขียนการ์ตูนชุดพิเศษ เป็นสื่อการสอนน้องๆหนูๆไปในตัว กับ Oishii Shima no U-sama (Delicious Island's Mr. U) ซึ่งการ์ตูนจำนวน 24 หน้า ชุดดังกล่าว มีเนื้อหาสอนให้เด็กๆ รู้จักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเป็นการทำแคมเปญร่วมกับ Rural Society Project องค์กรไม่แสวงหากำไรของเมืองอันโจ ที่มุ่งเน้นในเรื่องกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เด็กๆได้รับรู้ถึงความสำคัญด้านเกษตรกรรมและธรรมชาติ เป็นเรื่องราวของ ชาย 2 คน ที่เดินทางออกจากเมืองกรุง มุ่งหน้าไปยังเกาะแห่งหนึ่ง เพื่อปกป้องทรัพยากรธรรมชาติบนเกาะให้รอดพ้นจากมนุษย์ต่างดาวที่เข้ามาบุกรุก


แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com


จอเงินของสาวเรียวกังฯ Hanasaku Iroha ทำรายได้ทะลุ 100 ล้านแล้ว

ในระหว่างที่คอหนังอนิเม กำลังโฟกัสไปที่ หนังจอเงินดราก้อนบอลชุดล่าสุดที่โกยรายได้อย่างสนุกมือ ทะลุเกิน 2 พันล้านเยน เข้าให้แล้วนั้น ในขณะเดียวกัน Hanasaku Iroha: Home Sweet Home หนังจอเงินชุดแรกของ Hanasaku Iroha ที่ออกฉายพร้อมกับหนังดราก้อนบอล เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2013 นั้น ก็ทำรายได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป และล่าสุดสามารถทำรายได้ทะลุเกิน 100 ล้านเยนแล้ว จากการรายงานของ twitter หลักของอนิเมสาวเรียวกังหัวใจเกินร้อย เรื่องนี้ และเพื่อฉลองความสำเร็จที่เกิดขึ้น ทางโรงหนังได้ทำการแจกแฟ้มของเรื่องนี้ในธีมของงานเทศกาลบงโบริ ที่ออกแบบลายโดย คานามิ เซคิงุจิ คาแร็คเตอร์ดีไซเนอร์ของอนิเมชุด ให้แก่ผู้ที่เข้ามาชมหนังเรื่องนี้ ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ อีกด้วย


แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 



อนิเมจอเงินชุดแรกของคุณกิน ประกาศทำ Blu-ray ด้วย เช่นกัน

Aniplex ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆของคุณกินและชาวคณะ ว่า หนังชุด Gintama - Shinyaku Benizakura-Hen หนังอนิเมจอเงินชุดแรกของ กินทามะ กำลังจะมีการจัดทำในรูปแบบ Blu-ray ด้วย มีกำหนดออกวางขายในวันที่ 26 มิ.ย. นี้ ในราคา 5,250 เยน ซึ่งหนังดังกล่าว ถือเป็นโปรเจ็คแรกของกินทามะ ที่ได้รับการจัดทำในรูปแบบ Blu-ray ในญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

Gintama - Shinyaku Benizakura-Hen เป็นเรื่องราวของ กินโทกิ ได้รับมอบหมายให้คอยออกตามหา เบนิซากุระ ดาบในตำนานที่หายสาปสูญไป ขณะเดียวกัน คางุระ กับ ชินปาจิ สองหน่อแห่งแก๊งรับจ้างสารพัด ได้สังเกตถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับ คาซึระ สหายของคุณกินอีกด้วย ซึ่งหนังชุดนี้ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2010 ...... ซึ่งบ้านเราก็ต้องลุ้นกับทาง Rose ว่าจะทำ Blu-ray ของหนังชุดนี้วางขายในบ้านเราหรือเปล่า......


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 



ผู้แต่ง High School Debut จะมีผลงานพิเศษร่วมกับผู้แต่ง Kimi ni Todoke / High School Debut จะมีการ์ตูนสั้นตอนใหม่

สำหรับคอการ์ตูนตาหวาน ก็เป็นข่าวที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง ที่จะมีโอกาสได้เห็น สาวขี้อายซาวาโกะ ออกไปพบปะทักทายกับสาวห้าวหวานฉ่ำของอีกเรื่องหนึ่งในการ์ตูนชุดพิเศษ เรื่องของเรื่องนั้นมาจาก เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของนิตยสาร Margaret ก็เลยมีการฉลองครั้งใหญ่ด้วยการเตรียมจะตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนชุดพิเศษที่เป็นการเขียนร่วมกันระหว่าง อ.คาซึเนะ คาวาฮาระ ผู้แต่ง High School Debut, Ore Monogatari!! กับ อ.คารุโฮะ ชิอินะ ผู้แต่ง Kimi ni Todoke (ฝากใจไปถึงเธอ) ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน มิ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 13 พ.ค. นี้ ซึ่งรายละเอียดของการ์ตูนพิเศษดังกล่าวยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาว่า จะเป็นการ์ตูนเรื่องใหม่ หรือจะเป็นผลงานครอสโอเวอร์กันระหว่าง Kimi ni Todoke กับ High School Debut กันแน่ !? ที่แน่ๆ ในนิตยสารเล่มดังกล่าว จะลงบทสัมภาษณ์พูดคุยของ อ.ทั้งสองท่านด้วย

นอกจากนี้ อ.คาวาฮาระ กำลังจะเขียนการ์ตูนสั้นพิเศษที่เป็นภาคต่อของ High School Debut กับเรื่องที่มีชื่อว่า Enkoi Debut (Eternal Love Debut) ใน Bessatsu Margaret ฉบับเดือน มิ.ย. 2013 อีกเช่นกัน ซึ่งการ์ตูนสั้นชุดนี้ เคยตีพิมพ์ออกมา 2 ตอน ในปี 2008 กับ 2009 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากตอนจบของ High School Debut เพียง 1 เดือน โดย High School Debut เป็นเรื่องราวของ ฮารุนะ สาวห้าวที่อยากจะมีแฟนหนุ่ม ด้วยการพยายามปรับเปลี่ยนตัวเองจากสาวห้าวไปเป็นสาวหวานในตอนม.ปลาย โดยได้จ้าง โย หนุ่มสุดฮ็อตประจำโรงเรียน คอยให้คำแนะนำ เพียงแต่มีเงื่อนไขสำคัญคือ ฮารุนะ ห้ามตกหลุมรักเขา เป็นอันขาด

 

แหล่งข่าว: Comic Natalieanimenewsnetwork.com



กุหลาบแวร์ซายส์ ร่วมฉลอง 50 ปี Margeret ด้วยการ์ตูนสั้นตอนใหม่ล่าสุด ตอนแรกในรอบ 40 ปี !!!!

The Rose of Versailles หรือ กุหลาบแวร์ซายส์ การ์ตูนดราม่าตาหวานอิงประวัติศาสตร์ที่รุ่นคุณอาคุณน้าคุณป้ารู้จักกันดีนั้น กำลังจะกลับมาตีพิมพ์เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปีของเรื่องนี้ กับ การ์ตูนสั้นตอนใหม่ล่าสุดที่มีกำหนดตีพิมพ์ลงในหนังสือเล่มพิเศษ ที่จะแถมมากับ นิตยสาร Margaret ฉบับที่ 10 ที่ออกวางขายในวันที่ 20 เม.ย นี้ โดยการ์ตูนสั้นชุดนี้ ได้จัดทำขึ้น เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของนิตยสาร Margaret นั่นเอง โดยนิตยสารดังกล่าว ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 1963 ในรูปแบบนิตยสารรายสัปดาห์ ก่อนที่จะเปลี่ยนไปวางจำหน่ายในรูปแบบนิตยสารรายปักษ์แทน ตั้งแต่ปี 1988 เป็นต้นมา

กุหลาบแวร์ซายส์ ผลงานการ์ตูนดังคลาสสิคของ อ.ริโยโกะ อิเคดะ เรื่องนี้ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Margaret ช่วงปี 1972-1973 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นช่วงการปฏิวัติฝรั่งเศส เมื่อ เลดี้ ออสการ์ หญิงสาวที่ถูกเลี้ยงดูราวกับเป็นชายนั้น ต้องมาเป็นทหารองครักษ์ประจำราชสำนักฝรั่งเศส คอยดูแลอารักขาพระราชินีมารีอ็องตัวเน็ต ซึ่งการ์ตูนสั้นชุดใหม่จำนวน 16 หน้าชุดนี้ จะนำเสนอเรื่องราวของอังเดร (หรือ อ็องเดร) สมัยตอนที่เขายังเป็นเด็ก ก่อนที่เขาจะได้พบกับเลดี้ออสการ์

ซึ่งในการเฉลิมฉลอง 50 ปีของ Margeret นั้น นอกจากจะมีการ์ตูนสั้นตอนใหม่ของกุหลาบแวร์ซายส์แล้ว ก็ยังจะมี ผลงานการ์ตูนชุดพิเศษที่เป็นการเขียนร่วมกันระหว่าง อ.คาซึเนะ คาวาฮาระ ผู้แต่ง High School Debut กับ อ.คารุโฮะ ชิอินะ ผู้แต่ง Kimi ni Todoke (ฝากใจไปถึงเธอ) เตรียมตีพิมพ์ลงใน Bessatsu Margaret ฉบับเดือน มิ.ย. 2013 ที่จะวางขายในวันที่ 13 พ.ค. นี้ รวมไปถึง Enkoi Debut (Eternal Love Debut) การ์ตูนสั้นพิเศษของ อ.คาวาฮาระ ที่มีเนื้อหาต่อจาก High School Debut ลงใน Bessatsu Margaret ฉบับเดือน มิ.ย. 2013 อีกเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Mainichi Shimbun's Mantan Web,Comic Natalie,animenewsnetwork.com



Fairy Tail ผสานพลังกับ RAVE ใน OAD พิเศษ

น่าจะเรียกว่าเป็นซีรี่ย์ในฝันที่แฟนๆผลงานของ อ.ฮิโระ มาชิม่า อยากจะเห็นซะเหลือเกิน ในรูปแบบอนิเม เมื่อ อ.มาชิม่า ได้แจ้งข่าวผ่าน twitter ว่า Fairy Tail กับ RAVE ผลงานดังทั้งสองเรื่องของเขานั้น จะมีอนิเมชุดพิเศษที่เป็นการรวมการเฉพาะกิจร่วมกัน โดยจัดทำในรูปแบบ OAD มากับ ฉบับรวมเล่ม 39 แบบ limited edition ของ Fairy Tail ซึ่งอนิเมชุดนี้ เคยเป็นการ์ตูนสั้นลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Magazine Special ฉบับ พ.ค. 2011 มาก่อน เป็นเรื่องราวของ นัตสึ กับ ฮารุ สองพระเอกจาก Fairy Tail กับ RAVE ได้หลงทางไป ร้อนถึง ลูซี่ กับ เอรี่ สองนางเอกจากสองเรื่องดังกล่าว ต้องออกตามหา 2 หนุ่มดังกล่าว โดยในฉบับอนิเมนี้ได้ อ.มาชิม่า เป็นผู้ออกแบบอาร์ตเวิร์ค และจะมี มุจิก้า จาก RAVE ที่ไม่ได้มีบทในการ์ตูนสั้นดังกล่าว จะมาปรากฏตัวในอนิเมด้วย

อีกทั้ง อ.มาชิม่า บอกอีกว่า เขาเป็นคนดูแลอนิเมชุดนี้แทบทุกส่วนเลย ซึ่งรับประกันว่า แฟนๆชาวกิลด์หางนางฟ้า Fairy Tail สามารถสนุกสนานร่วมกับอนิเมครอสโอเวอร์ชุดนี้ได้ แม้ว่าบางคนจะไม่เคยอ่าน RAVE เลยก็ตาม

ซึ่งพออ.มาชิม่า ได้โพสต์ภาพการออกแบบตัวละครออกไปแล้วซักพัก โทโมคาสุ เซกิ ผู้พากย์เสียงเป็น ฮารุ ในเรื่อง RAVE ได้กล่าวว่า "ไม่ได้เห็นมานานแล้ว" ขณะที่ จิฮิโระ โยเนคุระ ผู้ขับร้องเพลงประกอบจากทั้งสองเรื่อง ได้ออกมาแสดงยินดีกับข่าวนี้อีกเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com

 



โกโร่ มิยาซากิ จะมีผลงานใหม่ ในปี 2014

โกโร่ มิยาซากิ ผกก.จาก rom Up On Poppy Hill, Tales from Earthsea ผู้ซึ่งเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ได้ประกาศกลางงานอีเว้นต์โปรโมทหนังอนิเมชั่นสัญชาติอังกฤษ Shaun the Sheep ที่จัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ Ghibli เมื่อ 15 เม.ย ที่ผ่านมาว่า ทุกวันนี้ เขากำลังง่วนกับโปรเจ็คหนังใหม่เรื่องล่าสุด ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการถ่ายทำ และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมออกฉายในปี 2014

โกโร่ มิยาซากิ เปิดตัวในฐานะผู้กำกับครั้งแรกเมื่อปี 2006 กับ Tales from Earthsea ก่อนจะมีผลงานกำกับเรื่อง From Up On Poppy Hill (Kokuriko-Zaka Kara) ตามมาในปี 2011 ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้ต่างก็ประสบความเร็จอย่างสูงที่ญี่ปุ่น เช่นกัน

ขณะที่ Shaun the Sheep เตรียมจะออกฉายทางทีวีที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 11 พ.ค. นี้ เช่นกัน

แหล่งข่าว: Oricon ,animenewsnetwork.com


รายละเอียดเพิ่มเติม Dame na Watashi ni Koi Shite Kudasai ผลงานล่าสุดของผู้แต่ง Lovely Complex

นิตยสาร YOU ฉบับ พ.ค. ที่ออกวางขายเมื่อ 15 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น ได้ตีพิมพ์ตอนแรกของ Dame na Watashi ga Koi Shite Kudasai (Please Love the Useless Me) ผลงานเรื่องล่าสุดของ อ.อายะ นากาฮาระ ผู้แต่งเรื่อง Lovely Complex เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผลงานการ์ตูนชุดนี้ มีชื่อที่แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า "ได้โปรดมารักคนไร้ค่าอย่างชั้นเถอะ" เป็นเรื่องราวของมิจิโกะ หญิงสาวว่างงาน อายุประมาณ 30 ปี ที่ได้แยกทางกับแฟนหนุ่มผู้มีอายุน้อยกว่า จากการที่เงินเก็บของเธอนั้นหมดไป จวบจนกระทั่ง ชีวิตรักใหม่ของเธอได้เริ่มต้นขึ้น จากการที่เธอได้มีโอกาสพบกับ ชายหนุ่มผู้หนึ่ง ผู้ซึ่งเคยเป็นหัวหน้าอันแสนเหม็นขี้หน้าของเธอ มาก่อน......

อ.นากาฮาระ เป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง Lovely Complex ซึ่งมีทั้งหมด 17 เล่มจบ และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม และ คนแสดง ตามมา จากนั้น เธอได้เขียนผลงานเรื่อง Junjō Cider ลงในนิตยสาร Bessatsu Margaret เมื่อปี 2011



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Natalie,animenewsnetwork.com


อิคคิวซัง จะมีละครคนแสดงพิเศษ ชุดที่ 2

อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา อนิเมดังของ Toei Animation ที่บ้านเราออกฉายจำนวนหลายร้อยรอบนั้น กำลังจะมีละครคนแสดงตอนพิเศษ ในชุดที่ 2 แล้ว มีกำหนดออกฉายทางช่อง Fuji TV ในวันที่ 5 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 19.00-20.54 น.

ในส่วนของนักแสดงนั้น ยังคงยกทีมมาจากละครชุดแรกที่เคยออกฉายเมื่อปี 2012 นำทีมโดย ฟุคุ ซึซึกิ หนูน้อยวัย 8 ขวบ มารับบทเป็นอิคคิว เหมือนเคย ส่วนคนอื่นๆ มีดังนี้

ฮิโรกิ นาริมิยะ (NANA, Akihabara @ DEEP) - นินางาวะ ชินเอม่อน
นารุมิ ยาสึดะ (Nine: Kanketsuhen) - อิโยโนะ สึบาเมะ (แม่ของอิคคิว)
โนริยูกิ ฮิงาชิยาม่า (Hissatsu Shigotonin) - โชกุน อาชิคางะ โยชิมิตสึ

นอกจากนี้ ก็มีนักแสดงใหม่ อย่าง คานะ คุราชิม่า (Hana no Zubora-Meshi) รับบทเป็น ซึกิฮิเมะ หญิงสาวที่ชินเอม่อนหลงรัก , อาคิโยชิ นากาโอะ (Colorful) รับบทเป็นชายหนุ่มที่กำลังกังวลกับความรักกับหญิงสาวต่างชนชั้น , คิริโกะ อิโซโนะ รับบทเป็นหัวหน้าคณะละครเร่ และ โชตะ อาคิมะ นักแสดงเด็ก มารับบทเป็น หลานของท่านโชกุน

อิคคิวซัง ออกฉายที่ญี่ปุ่นช่วงปี 1975-1982 โดยดัดแปลงมาจากชีวประวัติของ อิคคิว โซจุน พระสงฆ์ผู้ใช้ชีวิตในช่วงคริสศตวรรษที่ 15 โดยเป็นการจำลองเรื่องราวสมัยเด็กๆของอิคคิว ผู้เป็นเณรน้อยแสนฉลาดเฉลียว พร้อมกับผองเพื่อน ณ วัดอังโคะคุจิ ซึ่งทาง Fuji TV เคยนำอิคคิวซังไปดัดแปลงในรูปแบบละครคนแสดง ออกฉายปี 1985 และ 1986

 

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Fuji TV ,Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


เผยตัวละครหลัก สต๊าฟของ Gatchaman Crowds

มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Gatchaman Crowds อนิเมชุดล่าสุดของขบวนการวิหคสายฟ้า Gatchaman ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยระบุว่า อนิเมความยาว 30 นาที ชุดนี้ จะออกฉายทางช่อง NTV มีจำนวนทั้งสิ้น 12 ตอน โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ ช่วงซัมเมอร์ของญี่ปุ่น ปี 2015 กับ การต่อสู้ครั้งใหม่ของ Gatchaman ที่ต้องคอยปกป้องเมืองทาจิคาว่า มหานครแห่งที่ 2 ในแถบโตเกียว ที่มีประชากรอาศัยอยู่นับ 180,000 คน นำทีมโดย 3 ตัวละครหลักที่ประกอบด้วย :

ฮาจิเมะ อิจิโนเสะ (เกิด 25 พ.ย. | อายุ: 16 ปี | สูง: 155 cm)
ตัวเอกประจำอนิเมชุดนี้ เป็นเด็กสาวม.ปลาย เกรด 11 มีจิตวิญญาณความเป็นศิลปินสูง มีนิสัยชอบอุปกรณ์เครื่องเขียน รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็น ดินสอ กับ กรรไกร รุ่นต่างๆ เธอได้รับการดูแลจากซึงุเนะ แต่มักจะไม่ค่อยเชื่อฟังเขาเท่าไหร่ ซึ่งในทีม Gatchaman นั้น เธอมักจะทำในสิ่งบางสิ่งที่ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับ Gatchaman ในอดีตมาก่อน

ซึงุเนะ ทาจิบานะ (เกิด 2 ส.ค. | กรุ๊ปเลือด : O | สูง: 175 cm)

เด็กหนุ่มสไตล์ซามูไรโบราณ มีบุคคลิกภาพและลักษณะการพูดค่อนข้างเชยๆ อยู่ในทีม G มาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว เขาเป็นคนรักความยุติธรรมและรับผิดชอบต่อหน้าที่ยิ่งชีพ เขาไม่ถูกกับฮาจิเมะ ตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งในตอนนั้นเองเขาไม่คิดว่าฮาจิเมะจะเป็นผู้หญิงซะด้วยซ้ำ แต่ทั้งคู่ก็ยังทำงานร่วมกันต่อไป ทำให้เขาเริ่มเข้าใจและยอมรับเธอมากขึ้น จนกระทั่งตกหลุมรักเธอในที่สุด

โจ ฮิบิกิ (เกิด 29 มี.ค. | กรุ๊ปเลือด: B | สูง: 187 cm)

เขาเป็นบัณฑิตจากม.โตเกียว ผู้ซึ่งกำลังสิ้นหวังกับโลกนี้ และรู้สึกถึงขีดจำกัดของโลกนี้ หลังจากที่ทีม G ได้ก่อตั้งขึ้น เมื่อ 10 ปีก่อน ทว่าหลังจากที่เขาได้พบกับฮาจิเมะ ทำให้เขาเริ่มมีกำลังใจในการใช้ชีวิตและจริงจังกับงานการของตนเองยิ่งขึ้น เขาได้ดำเนินการเปิดแผนกการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย ณ สภาเมือง สถานที่ที่เขาได้ปรับโฉมใหม่กลายเป็นหนุ่มหล่อ จิตใจสะอาดยิ่งขึ้น ทว่าพอตกเย็นปุ๊บ เขากลายเป็นคนอีกบุคลิกหนึ่ง คือจะปล่อยผม สวมแว่นตา แล้วก็สูบบุหรี่จัด และมักเรียกฮาจิเมะว่า คุณหนู และเรียกแทนตัวเองว่า ลุง ถึงแม้ว่า เขามักจะอยู่ห่างเหินจากฮาจิเมะ แต่ลึกๆแล้ว เขาได้ตกหลุมรักเธออีกคน

อนิเมชุดนี้ กำกับโดย เคนจิ นากามุระ (Mononoke, tsuritama) เขียนบทโดย โทชิยะ โอโนะ (Suite Precure, tsuritama) Kinoko คาแร็คเตอร์ดีไซเนอร์มือฉมังของ Tatsunoko Production รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ขณะที่ โคจิ นากาคิตะ (Wandaba Style, Jūsō Kikō Dancouga Nova) รับหน้าที่ออกแบบเครื่องจักรกล


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Web Anime Style ,animenewsnetwork.com

 


"วันๆของพวกผมก็งี้แหละ" ขยับขยายความกวน ในรูปแบบหนังคนแสดง!!!

หนึ่งในข่าวชวนตะลึงประจำสัปดาห์ เพราะไม่นึกไม่ฝันว่า เราจะได้เห็น 3 พระหน่อจอมกวนและเกรียน เรื่อยเปื่อย ในรูปแบบคนแสดงกัน!! แต่มันก็เป็นความจริงแล้ว!!! เมื่อ Danshi Kōkōsei no Nichijō หรือ วันๆของพวกผมก็งี้แหละ ผลงานการ์ตูนสุดกวนของ อ.ยาสึโนบุ ยามาอุจิ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง จากฝีมือการกำกับของ ไดโงะ มัตซุย (Afro Tanaka) และได้ มาซากิ สึดะ (Nakuna, Hara-chan, High School Debut, Kamen Rider W) , ชูเฮย์ โนมุระ (2012's GTO, Shinsengumi Peace Maker) และ เรียว โยชิซาว่า (Kamen Rider Fourze) แสดงนำ ในบทบาทของ ทาดาคุนิ , โยชิทาเกะ และ ฮิเดโนริ ตามลำดับ ขณะที่ อันริ โอกาโมโตะ , มิซึกิ ยามาโมโตะ และ มิโอะ อุเอมะ รับบทเป็นนักเรียนหญิงจากโรงเรียนม.ปลายหญิงล้วน รวมถึง นักแสดงสมทบอย่าง คุมิโกะ ชิราโทริ , ซาระ ทาคัตสึกิ , ยุย โคอิเคะ และ เอย์ตะ โอคุโนะ

วันๆของพวกผมก็งี้แหละ เป็นการ์ตูนแก๊กที่นำเสนอเรื่องราวชีวิตประจำวันแบบขำๆ ไม่อิงความจริง ของ เด็กหนุ่ม ม.ปลาย 3 คน ที่ประกอบด้วย ทาดาคุนิ , โยชิทาเกะ และ ฮิเดโนริ รวมถึงเพื่อนพ้องในโรงเรียนชายล้วนของพวกเขา ซึ่งในเรื่องราวในฉบับหนังคนแสดงนั้น จะเป็นเรื่องราวของงานเทศกาลโรงเรียนที่เป็นการจัดร่วมกันระหว่างโรงเรียนชายล้วนของ 3 หน่อตัวเอก กับ โรงเรียนหญิงล้วนที่อยู่ติดๆกัน โดยในฉบับคนแสดงดังกล่าวจะมีตัวละครใหม่อย่าง ไซโนะ (รุย คุริฮาระ นักแสดงจาก Zekkyō Gakkyū ) รวมอยู่ด้วย หนังชุดนี้ได้เปิดกล้องเมื่อ ม.ค. 2013 และมีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 12 ต.ค. 2013 นี้

ผลงานดังของ อ.ยามาอุจิ เรื่องนี้ ตีพิมพ์ช่วงปี 2009-2012 ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิมเซีรี่ย์จำนวน 12 ตอน และ ทาง Square Enix ได้วางจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 7 ของเรื่องนี้ไป เมื่อ ธ.ค. 2012

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Eiga.com,animenewsnetwork.com


โชโกะตัน เตรียมรับบทนำหญิงครั้งแรก กับ Nuigurumaa Z

โชโกะ นาคางาว่า หรือ โชโกะตัน ไอด้อลสาวผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นคออนิเมตัวยงคนหนึ่งของวงการนั้น ก็เตรียมจะได้รับบทนำหญิงเรื่องแรกในชีวิต กับ Nuigurumaa Z หนังฮีโร่แปลงร่างออกแนวตลกขำๆ โดยเธอจะมารับบทเป็น ยูเมโกะ ไอคาว่า หรือ ดาเมะโกะ หญิงสาวในชุดโลลิต้า ผู้ที่ใช้ตุ๊กตาหมีสีชมพู ในการแปลงร่างเป็น Nuigurumaa ฮีโร่สาวผู้พิทักษ์คุณธรรม คอยต่อสู้กับ ทาเคชิ บุรุษผู้วางแผนครองโลก ด้วยการส่งกองทัพซอมบี้มารุกราน

โดยหนัง Nuiguruma-Z ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง "Tatakae! Nuigurumaa" ("Fight! Nuigurumaa!") ของวง Tokusatsu โดยได้ โนโบรุ อิงุจิ ผกก.จาก Sukeban Boy, Cat-Eyed Boy, The Machine Girl, RoboGeisha, Karate-Robo Zaborgar, Tomie Unlimited, และ Dead Sushi รับหน้าที่กำกับโปรเจ็คนี้ ซึ่งนาคางาว่า เคยร่วมงานกับ อิงุจิ มาก่อน กับผลงานการ์ตูนชุด Nōko no Koi ที่เธอเป็นคนเขียน ภายใต้คอนเซ็ปต์ของอิงุจิ รวมไปถึงหนังเรื่อง Dead Sushi อีกด้วย

จากรายงานของแหล่งข่าวระบุว่า ตัวหนังได้เปิดกล้องถ่ายทำ ณ เขตโจเซย์ จ.จิบะ ซึ่งผู้สื่อข่าวที่ได้ไปทำข่าวที่นั่น ได้เห็น นาคางาว่า กับ นักแสดงสาว รีนะ ทาเคดะ กำลังเข้าฉากต่อสู้กับกองทัพซอมบี้นับ 40 ตัว ซึ่งทาเคดะ รับบทเป็น Kill Billy ลูกน้องคนสนิทของทาเคชิ ส่วนนาคางาว่า นั้น สวมชุดเป็น Nuigurumaa ซึ่งนาคางาว่า ได้เปิดเผยความรู้สึกที่ได้ร่วมแสดงหนังเรื่องนี้ว่า เธอรู้สึกสนุก มีความสุข และ ตื่นเต้นมาก ในทุกๆวัน เธอรู้สึกดีมากที่ได้มีชีวิตอยู่ เธอได้ปรารถนาที่จะได้รับเลือกให้เล่นบทนี้ ซึ่งความฝันของเธอนั้นก็เป็นจริงแล้ว ราวกับว่า เธอกำลังขึ้นไปสู่สรวงสวรรค์ไปพร้อมๆกับสิ่งที่เธอชื่นชอบอย่าง หนังฮีโร่แปลงร่าง, ซอมบี้ แล้วก็ หนังแอ็คชั่น รวมถึงได้สวมใส่ชุดในแฟชั่นที่ตนโปรดปรานอีกต่างหาก มันช่างเป็นงานอันแสนวุ่นวายที่แวดล้อมไปด้วยทุกสิ่งทุกอย่างอันแสนยอดเยี่ยมในโลกใบนี้

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Eiga.com,animenewsnetwork.com


ผกก. Excel Saga ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ชินอิจิ วาตานาเบะ หรือ นาเบะชิน ผกก.อนิเม จาก Excel Saga ได้อัพเดตอาการป่วยล่าสุดของเขาผ่านทางหน้า Facebook ของตนเอง เมื่อ 18 เม.ย. โดยระบุว่า เขาได้พักฟื้นจากอาการหัวใจวาย จนอาการหายดีเป็นปลิดทิ้ง และเพิ่งออกจากรพ.ไป เมื่อ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา เขากล่าวอีกว่า "เห็นมั๊ย? ผมหายดีแล้ว 555 ผมกำลังจะออกจากรพ.ในวันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.) ! เอาล่ะ ผมพร้อมที่จะมุ่งหน้าไปบอสตันเดือนหน้าแล้ว!"

ผกก.วาตานาเบะ ได้แจ้งว่า เขากำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการหัวใจวาย ณ โรงพยาบาล เมื่อ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา...... ซึ่งวาตานาเบะ พร้อมกับ ยาสึฮิโระ โคชิ ที่ปรึกษาด้านทหาร จะปรากฏตัวที่งาน Anime Boston ที่จะจัดขึ้นวันที่ 24-26 พ.ค. นี้ (ยังไงช่วงนี้ ไปบอสตัน ก็ระวังตัวกันด้วยนะครับ ยิ่งมีข่าววางระเบิดขณะแข่งวิ่งมาราธอนด้วยนี่สิ)

นอกจาก จาก Excel Saga แล้ว นาเบะชิน ยังมีผลงานการกำกับอนิเมอีกหลายเรื่อง อาทิ Nerima Daikon Brothers, Puni Puni Poemy , The Wallflower และ Tenchi Muyo GXP และด้วยบุคลิกการแต่งตัวและทรงผมอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา ทำให้เขานั้น มันจะถูกอนิเมเรื่องอื่นๆ รวมไปถึงนักคอสเพลย์ หยิบเอาไปล้อกันบ่อยๆ


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


"อุโรโบรอส" เผย กำลังร่ายเวทโปรเจ็คใหม่ เอาใจเด็กๆเป็นหลัก !!?

เก็น อุโรบุจิ มือเขียนบทจาก Madoka Magica, Fate/Zero , Psycho-Pass ยังคงสรรหาเรื่องตะลึงมาให้คออนิเมกันต่อไป เมื่อล่าสุด เขาได้ให้สัมภาษณ์กับรายการออนไลน์ Yoshida Hisanori ga Anime de Takuranderu ที่เขามาในฐานะแขกรับเชิญ ประจำตอนแรกสุดของรายการนี้ ซึ่งในระหว่างที่เขาพูดคุยกับ ฮิซาโนริ โยชิดะ พิธีกรประจำรายการนี้ อยู่นั้น เขาก็ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดเผยว่า เขากำลังวางแผนทำโปรเจ็คใหม่ที่มีเนื้อหาเจาะกลุ่มเด็กๆเป็นหลัก ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นโปรเจ็คแบบไหนกัน (ไม่ใช่ว่าจะทำโปรเจ็คแนวมืดมน ให้เด็กๆได้เก็บไปฝันร้ายจนปวดตับกันหรอกนะ !!? 555+)

อุโรบุจิ เป็นหัวหน้าคนเขียนบทให้กับอนิเม Puella Magi Madoka Magica และยังรับหน้าที่เขียนบทให้กับอนิเม Fate/Zero และ Psycho-Pass ตามลำดับ ซึ่ง Gekijō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Shinpen: Hangyaku no Monogatari (Puella Magi Madoka Magica New Feature: Rebellion) หนังจอเงินชุดที่ 3 ของ Madoka Magica ที่เขียนบทหนังโดยอุโรบุจินั้น มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 นี้

 

แหล่งข่าว: Yaraon! , animenewsnetwork.com

 

 


ยืนยันฮาเร็มนานาชาติ Infinite Stratos มีอนิเมซีซั่น 2 ต่อ พร้อมฉบับมังงะชุดใหม่

เป็นข่าวดีอย่างต่อเนื่องของบรรดาแฟนๆของซีรี่ย์ฮาเร็มนานาชาติ Infinite Stratos หลังจากที่ อิซึรุ ยูมิซึรุ ผู้แต่งฉบับนิยายกลับลำ ยอมเขียนเรื่องนี้ต่อภายใต้สังกัดใหม่ Overlap จนเกิดเป็นโปรเจ็ครีบู้ตของเรื่องนี้ขึ้น ล่าสุด จากงาน IS All-Night Festival เมื่อ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการยืนยันว่า IS กำลังจะมีการทำอนิเมต่อในซีซั่นที่ 2 เป็นที่แน่นอนแล้ว และจะได้นักพากย์จากอนิเมซีซั่นแรกครบครัน อาทิ

โคกิ อุจิยามะ พากย์เป็น อิจิกะ โอริมุระ
โยโกะ ฮิคาสะ พากย์เป็น โฮกิ ชิโนโนโนะ
ยูคานะ พากย์เป็น เซซิเลีย อัลค็อต
อาซามิ ชิโมดะ พากย์เป็น หลิน อิน ฟาง
คานะ ฮานาซาว่า พากย์เป็น ชาร์ลส์ ดูนัวส์
มารินะ อิโนะอุเอะ พากย์เป็น ลอร่า โบเดวิก

ซึ่งในคลิปโปรโมทอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ จะมีตัวละครจากฉบับนิยาย อย่าง ทาเคนาชิ กับ คันซาชิ ซาราชิกิ ปรากฏตัวอยู่ด้วย (คาดว่าทั้งสองคนนี้ น่าจะปรากฏตัวในอนิเมซีซั่น 2 ด้วยเช่นกัน)

ในส่วนของสต๊าฟ ได้ ยาสึฮิโตะ คิคุจิ รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ 8-Bit, เช่นเคย เพียงแต่จะมีการเปลี่ยนคนรับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ไปเป็น คุมิ โฮริอิ (Student Council's Discretion, Zone of the Enders) แทน ขณะที่ ทาเคชิ ทาคาคุระ จะมาร่วมงานกับ โคอิจิ มุงิทานิ หรือ CHOCO (Busou Shinki) ในการออกแบบเครื่องจักรกล ( ซึ่ง CHOCO มารับหน้าที่วาดภาพให้กับฉบับนิยายแทน) และ ฮิคารุ นานาเสะ รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะได้รับชมอนิเมซีซั่น 2 นั้น แฟนๆก็เตรียมจะได้ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของ IS ฉบับไลท์โนเวล กับนิยายเล่มที่ 8 ของเรื่องนี้ ที่จะวางขายในวันที่ 25 เม.ย.นี้ อีกทั้ง IS กำลังจะมีฉบับมังงะชุดใหม่ล่าสุด ตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Sunday Gene-X ฉบับที่จะออกวางขายในวันที่ 18 พ.ค. นี้ เช่นกัน โดยมังงะชุดใหม่นี้ ได้ ยูกิ โฮมุระ เป็นผู้วาดภาพให้

ก่อนหน้านี้ Infinite Stratos ก็ประสบปัญหานานานับประการ โดยเฉพาะเรื่องราวความขัดแย้งระหองระแหงกันระหว่าง อิซึรุ ยูมิซึรุ ผู้แต่งไลท์โนเวลชุดนี้ กับ Media Factory อดีตต้นสังกัดของเรื่องนี้ ซึ่งความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก็รุนแรงมากซะจนทำให้ อิซึรุ ตัดสินใจหยุดเขียนเรื่องนี้กลางคัน เมื่อปี 2011 อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่ อิซึรุ ได้มีการเจรจาลุล่วงกับทาง Overlap (บริษัทที่จัดตั้งโดยอดีตผู้บริหารส่วนหนึ่งของ Media Factory ) ก็เลยทำให้โปรเจ็คต่างๆที่เกี่ยวข้อง IS นั้น ได้กลับมารีบู้ต เดินหน้าขึ้นอีกครั้งหนึ่ง


คลิปข้างล่างคือ คลิปโปรโมทนิยายเล่ม 8 ครับ


แหล่งข่าวและคลิป: Manga News,animenewsnetwork.com

 


โปรดิวเซอร์ Fuji TV เผย จะมีอนิเมจากมังงะแนวตบลูกยาง จ่อคิวฉายทางทีวี

ไทจิโร่ ฟูจิยาม่า โปรดิวเซอร์ประจำช่อง Fuji TV ได้เปิดเผยผ่าน twitter ส่วนตัวของเขาว่า มีการ์ตูนแนววอลเลย์บอลเรื่องหนึ่ง กำลังได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว เพียงแต่ อนิเมเรื่องดังกล่าว มีกำหนดออกฉายทางทีวีช่องต่างๆอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ฟูจิยาม่า ไม่ได้ระบุถึงชื่อการ์ตูน และ เจ้าของผลงาน ที่ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นโปรเจ็คอนิเมดังกล่าวแต่อย่างใด

ในอดีต ก็มีมังงะแนววอลเลย์บอลจำนวนหนึ่ง ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม รวมถึงคนแสดง ด้วย อาทิ Attack No. 1 ผลงานของ อ.จิคาโกะ อุราโนะ เมื่อปี 1969 (อนิเม) กับ 2005 (ซีรี่ย์คนแสดง , มังงะรีเมค) Attack on Tomorrow ของ อ.ชิโร่ จินโบ เมื่อปี 1977 และ Shōjo Fight ของ อ.โยโกะ นิฮงบาชิ ถูกดัดแปลงเป็น OVA ในปี 2009 ........ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนที่ถูกเข้าข่ายว่า จะได้เป็นโปรเจ็คอนิเมตามข่าว ก็มีตั้งแต่ Haikyuu!! การ์ตูนแนววอลเลย์บอลมาแรงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ , Crimson Hero การ์ตูนแนววอลเลย์บอลที่เพิ่งจบไปไม่กี่ปี (หากได้ทำจริง เป็นการฉลอง 50 ปี ของนิตยสาร Margaret ที่เคยตีพิมพ์เรื่องนี้มาก่อน) อาจรวมถึงการ์ตูนวอลเลย์ฯ เรื่องเก่าๆ ที่มีสิทธิ์นำไปรีเมคใหม่ได้อีกด้วย

 


แหล่งข่าว:Moe Ota News Sokuhō,animenewsnetwork.com

 


ตำนานพ่อลูกตีกัน มีต่อ...? กับซีรี่ย์ภาคแยกใหม่ล่าสุดของ บากิ

พ่อลูกตระกูลฮันมะ ยังคงสืบสานตำนานต่อยตีกัน แก่งแย่งชิงความแข็งแกร่งสุดในปฐพีกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อนิตยสาร Champion RED ฉบับ มิ.ย. ได้แจ้งว่า อ.เคย์สุเกะ อิตางากิ จะกลับมาเขียน บากิ จอมประจัญบาน อีกครั้ง กับซีรี่ย์ภาคแยกชุดใหม่ล่าสุด ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ส.ค. ที่จะวางขายในเดือน มิ.ย. นี้ ซึ่งในวีรี่ย์ภาคแยกชุดใหม่ จะเป็นการต่อสู้กันของ hitokui ซึ่งสื่อถึง ดปโปะ โอโรจิ ปรมาจารย์แห่งคาราเต้

โดย บากิ ภาคแรก ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Championช่วงปี 1991 - 1999 ก่อนจะมีภาคต่อตามมาในปี 1999-2005 แล้วก็ซีรี่ย์ ฮันมะ บากิ ตีพิมพ์ช่วงปี 2005-2012 ซึ่งเรื่องนี้มีซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกออกมาอีกหลายภาค รวมถึง อนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด แล้วก็ OVA อีก 1 ชุด

แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com


Lupin III - เจ้าหนูโคนัน จะมาไล่จับกันในหนังอนิเมจอเงิน!! ปลายปี 2013

นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 21-22 ได้เปิดเผยว่า หนังจอเงินชุดพิเศษที่เป็นการปะทะกันระหว่าง Lupin III กับ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จะออกฉายที่ญี่ปุ่นช่วงเดือน ธ.ค. 2013 ซึ่งถือเป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของ 2 คนนี้ ในรอบ 4 ปี หลังจากเคยมีอนิเมตอนพิเศษ ออกฉายทางช่อง NTV เมื่อปี 2009 และสามารถทำเรตติ้งได้สูงถึง 19.5% ในตอนนั้น ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมของหนังชุดนี้นั้น ติดตามกันได้ในซันเดย์ฉบับต่อๆไป .... (ไม่รู้ว่า ระหว่าง Lupin III กับ จอมโจรคิด โคนันจะจับตัวใครได้ยากกว่ากัน แต่ที่แน่ๆ ชายชุดดำ คงยากกว่า 2 คนนี้ 555+)

นอกจากนี้ยังมีการยืนยันว่า หนังจอเงินชุดต่อไป (ชุดที่ 18) ของโคนันนั้น จะออกฉายช่วงเดือน เม.ย. 2014 ซึ่งขณะนี้หนังจอเงินล่าสุดของโคนันชุด Detective Conan: Private Eye in the Distant Sea เริ่มออกฉายในโรงหนังญี่ปุ่น เครือ TOHO วันที่ 20 เม.ย. 2013 แล้วเช่นกัน ...... ซึ่งแฟนเจ้าหนูโคนันบ้านเรา ต้องรอกันต่อไปซักพัก ตามระเบียบ


 



แหล่งข่าวและรูปภาพ: runlan,animenewsnetwork.com

 


Blue Exorcist เปิดตัวซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยก : เมื่อนักปราบผี กลายเป็นมนุษย์เงินเดือน!!

นิตยสาร Jump SQ.19 เล่ม 7 ได้ตีพิมพ์การ์ตูนซีรี่ย์ภาคแยกชุดแรกสุดของนักปราบผีสีฟ้า Blue Exorcist กับการ์ตูนที่มีชื่อว่า Salaryman Exorcist: Okumura Yukio no Aishū โดยการ์ตูนดังกล่าว อ.คาซึเอะ คาโต้ ผู้แต่ง Blue Exorcist เป็นคนดูแลเนื้อเรื่อง โดยที่ มิโนรุ ซาซากิ รับหน้าที่วาดภาพ เป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวันของ ยูคิโอะ น้องชายฝาแฝดของ ริน ตัวเอกของเรื่องนี้ ที่กำลังง่วนกับการงานของตนเองทั้งวัน ซะจนต้องประสบกับเรื่องเครียดๆต่างๆนานา (แต่ถึงกระนั้น สาวๆยังคงจิ้นกันสนุกเหมือนเคย) นอกจากนี้ Jump SQ.19 เล่มดังกล่าว ได้แถมโปสเตอร์สวยๆที่วาดโดย อ.คาโต้ เก็บไปสะสมที่บ้านอีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ
:
Comic Natalie , animenewsnetwork.com


เมื่อหอก Longinus กลายสภาพเป็นส้อมจิ้มเบอร์เกอร์ / แฟนๆลุ้นเป็นผู้โชคดี ได้ฟิกเกอร์ "เรย์" ขนาดไซส์จริง

Lotteria ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในญี่ปุ่น ได้ร่วมทำแคมเปญโปรโมท BD กับ DVD ของ Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo ที่จะออกวางขายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 24 เม.ย.นี้ กันด้วย Q-Dan Cheeseburger เป็นชีสเบอร์เกอร์ขนาดโหด หลายชั้น ประกอบด้วย เนื้อ กับ ชีส อย่างละ 9 ชิ้น วางเรียงสลับกัน และที่สำคัญ มีส้อมที่ทำออกมาคล้ายๆกับหอก Longinus มาเสียบยึดตัวเบอร์เกอร์เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งแฟน EVA คนไหน ไม่กลัวโรคอ้วน สามารถลิ้มลองกันได้ ตั้งแต่ 24 เม.ย. ในราคา 1,280 เยน ..... ซึ่ง Q-Dan Cheeseburger ก็ล้อเลียนชื่อมาจาก Evangelion Shin Gekijō-ban Q ชื่อตัวหนังชุดนี้ในภาษาญี่ปุ่น อีกทั้งตัว Q ก็ออกเสียงตรงกับคำว่า Kyu ที่หมายถึงเลข 9 ในภาษาญี่ปุ่น นี่เป็นเหตุผลหลักที่ทำไมเบอร์เกอร์ชิ้นนี้ ถึงมีเนื้อ กับ ชีส อย่างละ 9 ชิ้น มาเรียงรายกันซะสูงเชียว

เท่านั้นไม่พอ ในช่วงระหว่างวันที่ 24 เม.ย. - 31 พ.ค. ทาง Lotteria ได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกเอาใจแฟน EVA ผ่านทางเว็บมือถือ ด้วยการเตรียมสุ่มหาผู้โชคดี ได้รับฟิกเกอร์ขนาดเท่าตัวจริงของ เรย์ (158 ซม.) ไปประดับไว้ที่ห้องนอนของตนเอง ด้วยเช่นกัน

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Minna no Eva Fan,animenewsnetwork.com

 


ไททันผยองเดช!! พาเล่ม 10 เบียดเจ้าโตะ ซิวที่ 1 แทน อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 7-13 เม.ย. 2013 ต้องบอกว่า เป็นเพราะการมาของฉบับอนิเมซีรี่ย์ จึงทำให้ Shingeki no Kyojin หรือ ผ่าพิภพไททัน มาแรงในชาร์ตการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น เพราะนอกจากจะพา ฉบับรวมเล่ม 10 เข้าป้ายอันดับ 1 จากการออกวางขายสัปดาห์แรกแล้วนั้น ฉบับรวมเล่ม ทั้ง 10 เล่มของเรื่องนี้ ต่างพากันติดชาร์ต 100 อันดับของ Oricon เลยทีเดียว อันดับรองๆลงมา ประกอบด้วย NARUTO เล่ม 64 ในอันดับ 2 และ การ์ตูนฟอร์มแรงอวยเยอะของคนอ่านญี่ปุ่น อย่าง Moyashimon เล่ม 12 ในอันดับที่ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1  *,417,414 *,417,414  Shingeki no Kyojin  ผ่าพิภพไททัน เล่ม 10
*2  *,192,021 *,840,857  NARUTO นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ  เล่ม 64
*3  *,113,191 *,204,457  Moyashimon เล่ม 12
*4  *,*94,786 *,298,793  To LOVE-Ru Darknes เล่ม 7
*5  *,*77,862 *,228,195  New Prince of Tennis เล่ม 10
*6  *,*66,378 *,135,376  Tonari no Seki-kun เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ เล่ม 4
*8  *,*56,648 *,166,911  SKET DANCE เล่ม 30
*8  *,*55,542 *,448,458  Sakamoto desu ga? เล่ม 1
*9  *,*51,088 *,168,435  Kingdom เล่ม 30
10  *,*48,699 *,*48,699  Yozakura Quartet  เล่ม 13


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 


 
free hit counter javascript