บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม - 3 เมษายน 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ......กับเดือนใหม่ เมษายน ที่เป็นการบ่งบอกว่า เราได้ก้าวล่วงมาถึง 1 ใน 4 ของปี 2016 กันแล้ว แต่ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา อากาศก็เริ่มครึ้ม ฝนเทลงมาหน่อยๆ แต่หากเป็นไปได้ ช่วยลงไปที่ๆเขากำลังแล้ง กำลังต้องการน้ำอย่างมาก จะดีกว่า .... ถึงกระนั้นทั้งสัปดาห์ เราก็ได้เห็นได้ยินดราม่ามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มบ้าการเมืองกลุ่มเดิมๆมากกว่า 1 กลุ่ม ที่เอาจะหยิบประเด็นมาแซะแขวะฝั่งตรงข้ามไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งใครจะศรัทธากับฝั่งไหนนั้น ก็เชิญกันตามสบาย เพราะมิอาจไปห้ามปรามกันได้ แต่อย่างน้อยช่วยกันรับรู้รับฟังรายละเอียดที่แท้จริงกันอย่างชัดๆบ้าง อย่าใช้แต่ความอคติมาครอบงำตัวเอง จนกลายเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงกันไป แล้วก็ลงท้ายด้วยการทะเลาะกันอย่างไม่รู้จบสิ้น......มาถึงปีพ.ศ.นี้ ไม่ทะเลาะกันซักวันหนึ่ง จะเป็นอะไรมั๊ยเนี่ย!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: หมัดเดียว สตรองทั่วหล้าาา กับ One Punch Man !!!

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเข้าสู่ช่วงงานสัปดาห์หนังสือ ค่ายต่างๆก็เลยปล่อยของเด็ดออกมาเป็นจำนวนมาก โดยไฮไลท์นั้น คงหนีไม่พ้นการลงแผงของ One Punch Man ซีรี่ย์การ์ตูนพี่โล้นหมัดเปรี้ยงเดียว ที่หลายคนรอคอยมานานนับ(หลาย)ปี ในที่สุดก็ได้อ่านกันในรูปแบบ LC ถูกต้องจริงๆจังๆซะที แถมออกมาที ก็มากันถึง 2 เล่มรวด!! (สำหรับคนที่ไปงานสัปดาห์หนังสือ ; หากเป็นร้านการ์ตูนทั่วไป เล่มแรกออกวางขายแล้ว ส่วนเล่ม 2 น่าจะมาราวสัปดาห์ถัดไป).......พบกับ "ไซตามะ" ฮีโร่เจ้าของหมัดเดียวจอด! ฮีโร่ผู้แข็งแกร่งเกินไปจนไม่ว่าเจอสัตว์ประหลาดแบบไหนก็ซัดร่วงได้ในหมัด เดียวตลอด ตำนานฮีโร่สุดแกร่งผู้หมดไฟเปิดฉากแล้ว!! ผลงานสุดมันส์ที่จะมาน็อคเอาท์ชีวิตประจำวันของคุณ ด้วยการแท็กทีมกันระหว่างยอดฝีมือ การ์ตูนเว็บกับยอดนักเขียนเจ้าของลายเส้นสุดอลังการ!!

EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม 30 ในขณะที่อีเวนท์คอสมิกแกรนด์แบทเทิล กำลังดำเนินต่อไป เข้าสู่ช่ววงสุดท้ายเหล่า EXEcutional ที่กำลังรุกล้ำเข้ามา เพื่อไล่ฆ่าเพลเยอร์อย่าวเมามันก็ต้องเจอตอเข้าซะแล้ว เมื่อตัวแทนของ Space ปรากฏตัวพร้อมกับอาวุธพลังโจมตี 103,560 [Space-sword Antimatter]

เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 53 ผลการต่อสู้ของซับมิชชั่นแมน-ลุคกับทาเคดะ คือเสมอแล้วกก็แยกย้ายกันไป แก็งชินปาคุออกไปมีความสุขกับวันหยุด โดยไปเที่ยวที่สวนสนุก แต่ต้องไปเจอกับสมาชิกกลุ่ม YOMI แบบครบทีมที่นั้น? แล้วการต่อสู้ที่หฤโหดระหว่างแก็งชินปาคุกับกลุ่ม YOMI ก็เปิดฉากขึ้น!!!

KC Weekly No.13/2016 สั่งลานิตยสารการ์ตูนเบอร์หนึ่งของค่าย V แบบรูปเล่ม ก่อนจะปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ในแบบดิจิตอล ภายใต้ชื่อ KC.DIGIMAG – W Edition แทน นับแต่นี้เป็นต้นไป

CROSS DAYS เล่ม 1-2 (จบ) ซีรี่ย์บทคู่ขนาน จากเกม-อนิเมสุดปวดตับบทตำนานตัดจบ Nice Boat 'School Days' ..... อาชิคางะ ยูกิ นักเรียนโรงเรียนซาคากิโนะ ได้ไปที่ห้องชมรมบาสฯ หญิงเพราะถูกพี่สาวเรียกไป แต่แล้วกลับไปพบคิซึเรงาว่า โรกะกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ จึงถูกไล่ออกมาอย่างไม่อาจชี้แจงได้ แต่ในคืนที่ยูกิกลับบ้านไปอย่างกลุ้มใจ สิ่งที่รออยู่กลับเป็นการพบกันอีกครั้งกับโรกะอย่างไม่คาดคิด!? อาชิคางะ ยูกิ เข้าใจผิดว่าอิโต้ มาโคโตะคบเป็นแฟนกับทั้งคาซึระ โคโตโนฮะที่เขาตกหลุมรัก และคิซึเรงาว่า โรกะ เพื่อนคนสำคัญ จึงทำให้เขาตัดสินใจใช้แผนปลอมตัวเป็นผู้หญิงไปยั่วยวนมาโคโตะเพื่อให้เลิก คบกับพวกเธอ....!

จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 15 คนที่ช่วยโทโมเอะที่กำลังบาดเจ็บคือนานามิ! เธออุ้มโทโมเอะที่กำลังบาดเจ็บหนักไปยังบ้านของยูคิจิ แต่ยูคิจิสงสัยว่าโทโมเอะเป็นปีศาจหรือเปล่า!? นานามิพยายามเฝ้าไข้โทโมเอะโดยไม่ให้ส่งผลกระทบต่อโลกในอดีต แต่ว่า!? รวมภาคพิเศษ 2 ตอนไว้ด้วย!

Marika Seven เล่ม 1 ซีรี่ย์การ์ตูนสาวน้อยพิทักษ์โลก ที่ได้ติดทำเนียบเข้าชิงรางวัลมังงะไซไฟยอดเยี่ยม Seiun Awards ครั้งที่ 47 ไปหมาดๆ .......ซังโจว มาริกะ” เด็กสาวมัธยมปลายทั่วๆ ไป แต่เธอกลับมีความลับที่ยิ่งใหญ่ซ่อนอยู่!? เมื่อสัตว์ประหลาดปรากฏตัวเข้ารุกรานเมือง มาริกะจะแปลงร่างเป็น “มาริกะเซเว่น” เข้าฟาดฟัน!! ลุยเลยมาริกะ เพื่อปกป้องความสงบสุขของโลก—!!

นิยาย Nisemonogatari -ปกรณัมของเทียม (ปัจฉิมบท) ‘อารารากิ สึคิฮิ’ ฝ่ายบุ๋นแห่ง ‘ไฟเยอร์ซิสเตอร์ส’น้องสาวของ ‘อารารากิ โคโยมิ’ เด็กหนุ่มมัธยมปลายผู้มีดวงสมพงศ์กับเหล่าภูต ทว่า ‘ภูต’ ที่เด็กสาวเข้าไปเกี่ยวพันด้วยนั้น...กลับเป็น ‘ชั้นเทพ’ ที่เหนือล้ำยิ่งกว่าผีดูดเลือด! ปัจฉิมบทของ ‘ปกรณัมของเทียม’ จากปลายปากกาของนักเขียนชื่อดัง ‘นิชิโอะอิชิน’ มาแล้ว!! นี่แหละคือปกรณัมของ ‘ภูตประหลาด’ ‘ภูตประหลาด’ ‘ภูตประหลาด’

นิยาย ยอดนักปรุงโซมะ  เล่ม 2 ทาคุมิและอิซามิในวัยเด็กทุ่มเทฝึกฝึกฝนการทำอาหารอิตาลี "ดอลเซ่" แห่งความทรงจำที่สองพี่น้องอัลดินี มอบให้เพื่อนผู้หญิงสมัยเด็กคือ....!? นอกจากนั้นนิคุมิกับอิซาโกะยังเข้าร่วมท้าทายการทำ "ขนมหวาน" อันงดงามอีกด้วยและนี่คือฉบับนิยายเล่มที่ 2 !!

ซีรี่ย์นิยายตระกูล Love Live เอาใจเหล่า Liver : Love Live! School idol diary เล่ม 7 ~ยาซาวะ นิโกะ~,Love Live! School idol diary เล่ม 8 ~โทโจ โนโซมิ~ ,Love Live! School idol diary เล่ม 9 ~อายาเสะ เอริ~

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: AREA D แดนกักกันคนพันธ์นรก เล่ม 10 ,กู้บัลลังก์มังกรแดง เล่ม 13 -14 , Devil Survivor เกมล่าปีศาจ เล่ม 3,Accel World เล่ม 1,คุมะมิโกะ คนทรงหมี เล่ม 4,Monster Hunter นักล่าแห่งแสงสว่าง เล่ม 7

นิยายน่าสนใจประจำสัปดาห์ : Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก เล่ม 8 ,นิยาย อลวนรักหักแฟล็ก เล่ม 2 ,โมบิลสูทกันดั้มวิง Frozen Teardrop เล่ม 4 ~เรเควียมแห่งวงจรลูกโซ่ (บทหลัง) ~ ,นิยาย โชเน็น อนเมียวจิ จอมเวทปราบมาร เล่ม 7 ตอน สังหารเดนอสูร,Gosick สาวน้อยยอดนักสืบ 4 - ตอน ตัวแทนแห่งคนเขลา, ไอดอลสาวชาวไร่ เล่ม 5,อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง  เล่ม 14,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 14,Code Geass OZ The Reflection Side : Orpheus เล่ม 2,RO-KYU-BU! บาสใสวัยซน! เล่ม 5

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


ดราม่าบังเกิด........ไอด้อลสาว Suzuko Mimori เผลอสวมแหวนออกทีวี

กลายเป็นประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นกับไอด้อลสาวนาม Suzuko Mimori อย่างไม่รู้ตัว.....เมื่อเรื่องของเรื่องนั้นมาจากการที่ Mimori นักพากย์กับนักร้องสาวจาก Umi in Love Live! School idol project, Sherlock in Tantei Opera Milky Holmes, Alice in Lance N' Masques ได้ปรากฏตัวในรายการออนไลน์ Bushiroad TV เพื่อมาโฆษณาเกมการ์ด Weiss Schwarz โดยเฉพาะ โดยรายการดังกล่าว เธอก็ได้เล่นหยอกล้อกับ Shiyoko มาสค็อตของ Weiss Schwarz ไปพลาง พร้อมกับโปรโมทการ์ดไปพลางๆ

อย่างไรก็ตาม ที่นี้ ก็ดันมีแฟนๆจำนวนหนึ่ง ได้สังเกตเห็นว่า ขณะที่รายการกำลังออกอากาศ เธอนั้นได้สวมแหวนไว้ที่นิ้วด้วย ก็ทำให้เกิดประเด็นความสงสัยเคลือบแคลงใจในหมู่แฟนๆว่า เธอนั้นกำลังมีความสัมพันธ์กับใครบางคน ซึ่งขัดกับภาพลักษณ์ของไอด้อล ที่ห้ามไปคบกันในเชิงความรักอย่างลึกซึ้ง เล่นเอาบางส่วนถึงกับเดือดดานเลยก็มี!!! อย่างไรก็ดี Mimori ก็ได้ออกมาแก้ข่าวเรื่องนี้ในภายหลังผ่าน twitter ส่วนตัว

"เดี๋ยวก่อนนะคะ! ชั้นแต่งงานกับใครบางคนงั้นเหรอ? (((;゚Д゚)) ชั้นไม่ยักจะรู้จริงๆเลยนะเนี่ย ถึงกระนั้น ชั้นก็มีข่าวสำคัญจะมาบอก นั่นคือ ทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศครั้งแรกของชั้น ได้รับการคอนเฟิร์มเรียบร้อยแล้ว! โดยทัวร์นี้จะสิ้นสุดลง ณ บุโดคัง เป็นเวลา 2 วันเต็มด้วยกัน! อกของชั้นมันอัดแน่นไปด้วยความสนุกและความปลาบปลื้มเต็มไปหมด ขอบคุณมากค่า ♥"

ทัวร์คอนเสิร์ตของ Mimori จะเกิดขึ้นช่วงวันที่ 23 ก.ค. - 28 ต.ค. 2016 ณ ซัปโปโร , อิจิโนมิยะ (เมืองละแวกนาโงย่า) , โอซาก้า ,ฟุกุโอกะ แล้วก็ โตเกียว

วงการบันเทิงญี่ปุ่น ก็มีข่าวคราวไอด้อลละเมิดกฎเหล็กของตนเอง ในเรื่องของการไปคบหากันเป็นแฟน (อาจถึงขั้นแต่งงานกัน) อยู่หลายเคส เริ่มจาก Yū Serizawa (Shomin Sample) ออกมาขอโทษพร้อมยืนยันสถานะโสด จากการที่เธอโพสต์ภาพตัวเองกำลังขับร้องคาราโอเกะ โดยที่สวมแหวนที่นิ้ว , Jin Akanishi สมาชิกของ KAT-TUN ถูกถอนชื่อออกจากการร่วมแสดงละครซีรี่ย์ GTO: Great Teacher Onizuka รวมถึงถูกยกเลิกคอนเสิร์ต อันเนื่องมาจาก เขาได้แต่งงานอย่างลับๆโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วก็ Aya Hirano ถูกแฟนๆบางส่วนโจมตีอย่างหนัก หลังจากมีการเปิดเผยภาพที่เธอกำลังนอนกับผู้ชายจำนวนหนึ่ง เป็นต้น


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , Dengeki Online , animenewsnetwork.com

 


Gundam: Iron-Blooded Orphans ยังไม่จบเพียงเท่านี้.......

ตอนที่ 25 ของ Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans ที่ออกฉายไปเมื่อ 27 มี.ค. 2016 ได้มีการประกาศหลังอนิเมตอนดังกล่าวฉายจบแล้ว นั่นคือ อนิเมจากซีรี่ย์ Gundam ชุดนี้ จะมีต่อไปอีก โดยมีกำหนดจะออกฉายอีกครั้ง ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 นี้

แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com



'ศึกตำนาน 7 อัศวิน' จะมีอนิเมตอนพิเศษ ออกฉาย 1 เดือนเต็ม ส.ค. 2016

หลังจากปล่อยให้แฟนๆนักสู้ 7 บาป รอคอยกันมานาน ในที่สุดก็มีการเผยโปรเจ็คอนิเมล่าสุดของ Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ออกมาแล้วบนเว็บไซต์ทางการของฉบับอนิเม ซึ่งโปรเจ็คอนิเมที่ว่านี้ ไม่ใช่ซีซั่น 2 แต่เป็นอนิเมชุดพิเศษ จำนวน 4 ตอน ที่จะออกฉาย 1 เดือนเต็มๆ ในเดือน ส.ค. 2016 โดยตอนพิเศษดังกล่าว ใช้ชื่อว่า Nanatsu no Taizai: Seisen no Shirushi เป็นเนื้อหาใหม่ทั้งหมด และได้ อ.นาคาบะ ซึซึกิ ผู้แต่งมังงะต้นฉบับ ลงมือแต่งเนื้อเรื่องให้กับอนิเมตอนพิเศษนี้ด้วย อนิเมพิเศษดังกล่าวจะออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง MBS กับ TBS

นอกจากนี้ อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ จะมีการฉายรีรันใหม่อีกครั้ง ทางช่อง Tokyo MX วันที่ 6 เม.ย. 2016

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Fate/Extra Game ประกาศทำอนิเมทีวี / Fate/stay night Heaven's Feel จะทำเป็นหนังไตรภาค

ณ บูธ Fate Project ในงาน AnimeJapan 2016 เมื่อ 26-27 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งข่าวดีให้แก่บรรดาแฟนคลับของเกมซีรี่ย์ตระกูล Fate ที่กำลังรอคอยกันมานาน

เริ่มจาก Fate/Extra Game กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมทีวี ภายใต้ชื่อ Fate/Extra Last Encore มีกำหนดออกฉายในปี 2017 ซึ่งได้ Studio Shaft (Puella Magi Madoka Magica, Bakemonogatari) รับหน้าที่ผลิต โดยที่ Type-Moon กับ Marvelous ได้รับเครดิตในฐานะเกมต้นฉบับ อีกทั้ง Kinoko Nasu ผู้สร้างซีรี่ย์ Fate/stay night มารับหน้าที่เรียบเรียงเรื่อง ขณะที่ Aruko Wada ได้รับเครดิตเป็นผู้ออกแบบตัวละครต้นฉบับ

อีกทั้ง ทางทีมงานของ Fate/stay night ได้ออกมาอัพเดตรายละเอียด ฉบับอนิเมจอเงินของ Fate/stay night: Heaven's Feel (ที่มีการแจ้งมาตั้งแต่ปี 2014 ) ว่า ตัวหนังจะทำเป็นหนังไตรภาค มีกำหนดออกฉายปี 2017 เช่นกัน ซึ่งตัวหนังจะได้ Tomonori Sudou รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดย ufotable อีกทั้งยังได้ Takahiro Miura มารับหน้าที่ทำ storyboard อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ทวิดารา มหาองเมียวจิ มีตอนพิเศษตีพิมพ์ใน Shonen Jump + 4 เรื่องใน Shonen Jump ผุดซีรี่ย์ภาคแยก

นิตยสาร Shonen Jump ก็ได้เตรียมแผนโปรโมทซีรี่ย์การ์ตูนของตัวเอง รวมถึง ซีรี่ย์การ์ตูนจากนิตยสารในเครือข้างเคียง กันด้วย ซีรี่ย์การ์ตูนตอนสั้นพิเศษ ที่จะทยอยลงตั้งแต่ฉบับที่ 18 จนถึง ฉบับ 21+22 ที่จะออกวางขายต้อนรับเทศกาลหยุดยาว Golden Week ของญี่ปุ่น ช่วงปลายเดือน เม.ย. นี้

Jump ฉบับที่ 18 จะตีพิมพ์ตอนพิเศษของ Twin Star Exorcists (Sōsei no Onmyōji) หรือ ทวิดารา มหาองเมียวจิ ซีรี่ย์จากนิตยสาร Jump SQ ที่กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายตอนแรก วันที่ 6 เม.ย. อีกทั้งในฉบับดังกล่าว จะตีพิมพ์ ตอนพิเศษของ Hinomaru Zumō หรือ ฮิโนะมารุ ซูโม่กะเปี๊ยกฟัดโลก ด้วยเช่นกัน

Jump ฉบับที่ 19 ตีพิมพ์เรื่องสั้นของ Sesuji wo Pin! to ~Shikakō Kyōgi Dance-bu e Yōkoso~

Jump ฉบับที่ 20 ตีพิมพ์เรื่องสั้นของ Mononofu ของ อ.ฮารุโตะ อิเคซาวะ ผู้แต่ง คุโรงาเนะ เคนโด้ ดวล ดาบ เดือด

Jump ฉบับที่ 21+22 ตีพิมพ์เรื่องสั้นของ ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน

อย่างไรก็ตาม ใน Jump ฉบับที่ 18 - 21+22 นี้ ก็จะตีพิมพ์ซีรี่ย์ตอนสั้นพิเศษเป็นการส่งท้ายมังงะ Assassination Classroom ตามที่เคยรายงานมาก่อนหน้านี้ ด้วยเช่นกัน (แต่เนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นการเจาะลึกเรื่องราวของ อ.โคโระ ที่ไม่เคยมีใครเคยรู้มาก่อนเป็นหลัก)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


วันพีซ เข้าสู่เนื้อหาบท "4 จักรพรรดิ"

หลังหยุดตีพิมพ์สัปดาห์เดียว พรรคพวกของลูฟี่ก็เตรียมตัวกลับมาอีกครั้ง โดยที่แฟนๆของวันพีซไม่ต้องผิดหวังเหมือนเคย แถมจะตาลุกวาวกว่าเดิมซะด้วยซ้ำ!!! เพราะมีการยืนยันมาจากนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 17 ว่า วันพีซ กำลังเข้าสู่เนื้อหาบท "4 จักรพรรดิ" อย่างเต็มตัวแล้ว โดยจะเริ่มความมันส์ตั้งแต่ Jump ฉบับที่ 18 ที่จะวางขายจริงในวันที่ 4 เม.ย. นี้ จัดเต็มบทใหม่ของเรื่องนี้กันด้วยหน้าเปิดสี แล้วก็ ปก Jump เล่ม 18

โดยบนหน้าโปรโมทของวันพีซ ได้ระบุคำโปรยว่า "เปิดฉากตำนานบทใหม่ อย่าพลาดล่ะ!" , "สิ่งที่กำลังเผชิญหน้าระหว่างภารกิจช่วยเหลือซันจิ ของพวกลูฟี่ คื่อ ..!!"

อย่างไรก็ตาม วันพีซ ไม่ได้ตีพิมพ์ใน Jump ฉบับที่ 17 แต่อย่างใด

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Peach Girl กำลังจะถูกดัดแปลง รูปแบบหนังคนแสดง

พักนี้ ซีรี่ย์การ์ตูนเก่ายุค 90 ทยอยคืนชีพกันไม่เว้นแต่ละวัน ....... ล่าสุดถึงคิวของ Peach Girl ซีรี่ย์ตาหวานยุงชุมของ อ.มิวะ อุเอดะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง มีกำหนดออกฉายบนโรงหนังทั่วญี่ปุ่น ในปี 2017 โดยได้ มิซึกิ ยามาโมโตะ นักแสดงจาก Black Butler มารับบทนำ ในบทบาทของ โมโมะ ขณะที่ เคย์ อิโนโอะ สมาชิกของ Hey!Say!JUMP จะร่วมแสดงหนังครั้งแรกในชีวิตของเขา ในบทบาทของ ไคริ กำกับการแสดงโดย โคจิ ชินโทคุ

Peach Girl เป็นเรื่องราวของ โมโมะ สาวผิวเข้มผิวแทน ที่มักถูกคนรอบข้างมองว่า เป็นผู้หญิงใจง่าย สำส่อน ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ที่สีผิวของเธอออกมาเป็นแบบนี้ ก็เพราะเธออยู่ชมรมว่ายน้ำ ต้องสัมผัสกับสารคลอรีนอยู่บ่อยๆ โดยเธอนั้นกำลังคบกับ โทจิ ชายผู้ไม่ชอบสาวผิวสีแทน ถึงกระนั้น เธอก็เป็นที่หมายปองของ ไคริ ชายหนุ่มเพลย์บอยสุดฮ๊อตประจำโรงเรียน ซึ่งเขานั้นเป็นคนเดียวที่สามารถรับรู้ตัวตนที่แท้จริงของเธอได้ การมาของไคริ นอกจากจะเกิดเรื่องราวรัก 3 เส้า ไม่พอ ซาเอะ เพื่อนรักคนสนิทคนเดียวของโมโมะ ก็ดันเกิดอิจฉาตาร้อน จนต้องก่อเรื่องแทงข้างหลังนับครั้งไม่ถ้วน

Peach Girl ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Friend ตั้งแต่ฉบับ ต.ค. 1997 จนถึงฉบับ ม.ค. 2004 อีกทั้งยังมีมังงะภาคแยกที่เป็นเรื่องราวของซาเอะ ชุด Peach Girl: Sae's Story เมื่อปี 2005 ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเม เมื่อปี 2005 รวมถึง เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ไต้หวัน เมื่อปี 2001

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


ลิสต์อนิเมเรื่องยาว สมควรแก่เวลาจบ ในความเห็นของแฟนๆชาวญี่ปุ่น!!!

อนิเมทีวีจำนวนหนึ่ง ก็เป็นอนิเมเรื่องยาวเหยียดที่ฉายมานานอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะจบ ซึ่งบางคนอาจได้รับชมเรื่องเหล่านี้กันตั้งแต่ยังเด็ก แต่จนแล้วจนรอด เรื่องเหล่านี้ยังคงฉายอยู่ แม้ระยะเวลาจะล่วงเลยไปจนคนดู ทยอยกันเรียนจบ - ทำงาน - มีลูกมีครอบครัวกันไป จนบางทีก็รู้สึกเบื่อๆบ้าง พร้อมกับถามในใจว่า ไม่คิดจะจบกันเลยเหรอ? จากเกริ่นนำ ก็มีโพลสอบถามที่เกี่ยวข้องจากเว็บไซต์ Cyzo Woman ที่ได้สอบถามแฟนๆนับ 100 คน เกี่ยวกับ อนิเมซีรี่ย์เรื่องยาวเรื่องไหน ที่สมควรแก่เวลาจะจบได้แล้ว จากคำตอบของแฟนๆ 100 คน ก็ได้คำตอบออกมาดังนี้

1. Sazae-San คือ อนิเมซีรี่ย์เรื่องที่บรรดาผู้ตอบแบบสอบถามเทใจโหวตมากที่สุด ถึง 23 โหวต ซึ่งอนิเมครอบครัวเรื่องนี้ออกฉายมาตั้งแต่ปี 1969 เป็นต้นมา และจนถึงตอนนี้ ก็ไม่มีทีท่าว่าจะจบ ซะจนทำสถิติเป็นอนิเมทีวีที่ออกฉายอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดในญี่ปุ่น และ ของโลก (Guinness Book รับรอง เมื่อปี 2013 ) แม้ว่าตลอดระยะเวลาการออกฉายของเรื่องนี้ ยังคงเป็นอนิเมซีรี่ย์ที่มีเรตติ้งสูงเป็นอันดับต้นๆของญี่ปุ่นอย่างสม่ำเสมอ แต่การที่เรื่องนี้ถูกแฟนๆโหวตให้สมควรจบมากที่สุดนั้น เหตุผลหลักก็คือ บรรยากาศเนื้อเรื่องของการ์ตูนที่ออกจะตกยุคเกินไป รวมถึง นักพากย์ของเรื่องนี้ก็อายุอานามมากขึ้นๆ ซะจนมองว่า มันควรจะถึงแก่เวลาจบได้แล้ว

2.ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน มีคนเทใจโหวต 21 คน ด้วยเหตุผลหลักคือ ไม่อยากจะอดทนรอบทสรุปที่แท้จริงของเรื่องนี้ , พล็อตเรื่องแต่ละตอนเริ่มซ้ำซาก แถมดูเหมือนว่าคนเขียนบทจะหมดมุกเรียบร้อย หลังโคนันออกฉายมานานกว่า 20 ปี

3.ชินจังจอมแก่น (Crayon Shinchan) มีคนโหวต 16 คน ส่วนเหตุผลนั้น ออกแนวตัดไฟแต่ต้นลม โดยบรรดาคนตอบโพลที่ปัจจุบันเป็นผู้ปกครอง ซึ่งพวกเขากลัวว่า หากออกฉายเรื่องนี้ไปเรื่อยๆ ก็เกรงว่า เด็กๆจะซึมซับอิทธิพล-พฤติกรรมที่ไม่ดีจากการ์ตูนมากขึ้นๆ เช่นกัน ก็เลยพากันตอยว่า ควรจะหยุดฉายให้เด็กดูได้แล้ว

ส่วนอนิเมเรื่องดังเรื่องยาวเรื่องอื่นๆ ที่ได้รับการโหวตมีดังนี้

- โดราเอมอน (11 โหวต) เหตุผลคือ อาจมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนนักพากย์อีก
- นินจารันทาโร่ (8 โหวต) ซึ่งมีคนหนึ่งให้เหตุผลว่า "ไม่เข้าใจเลย ตกลงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมของอนิเมเรื่องนี้ มันคือกลุ่มไหนกัน"
- Chibi Maruko-chan / มารุโกะ จอมกวน (7 โหวต) เหตุผลจากผู้ตอบโพลระบุว่า "ไม่ชอบมารุโกะจังแล้ว ก็เลยไม่อยากให้เอามาฉายให้เด็กๆได้ดู เท่านั้นล่ะ"
- อันปังแมน (2 โหวต) เหตุผลจากผู้ตอบโพลระบุว่า "มันเป็นอนิเมให้เด็กๆดู ชั้นมักจะชอบดูเรื่องนี้กับลูกๆอยู่บ่อยๆ แต่โดยส่วนตัวแล้ว ก็รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้สนุกอะไรมากนัก"

แหล่งข่าว : Cyzo Woman , animenewsnetwork.com

 


Space Battleship Yamato 2202: Soldiers of Love การออกเรือครั้งใหม่ โปรเจ็คอนิเมใหม่ของ ยามาโตะ

Space Battleship Yamato ซีรี่ย์การ์ตูนท่องอวกาศเรื่องดังในอดีต กำลังจะมีการสร้างอนิเมชุดใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว กับ โปรเจ็คที่มีชื่อว่า Space Battleship Yamato 2202: Soldiers of Love จากการยืนยันบนนิตยสาร Ship's Log นิตยสารแฟนคลับของยามาโตะ ซึ่งนิตยสารดังกล่าวยังได้เปิดเผยข้อมูลสต๊าฟของโปรเจ็คใหม่ดังนี้

Original writer: Yoshinobu Nishizaki
Series composition, screenplay: Harutoshi Fukui
Director: Nobuyoshi Habara
Executive producer: Shoji Nishizaki

แหล่งข่าว และ รูปภาพ : Yaraon! , Cosmo DNA , crunchyroll.com

 


คนแสดงชุด 2 'ครูโคโระ' เปิดตัวปาดหน้า Batman v Superman บน Box Office ญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหวอันดับหนังทำเงินที่ญี่ปุ่น ในช่วงสุดสัปดาห์วันที่ 26-27 มี.ค. 2016 ...... แม้การปะทะกันครั้งประวัติศาสตร์ของ 2 ซุปเปอร์ฮีโร่ Batman กับ Superman จะเปิดตัวแรงในหลายๆประเทศ แต่ในญี่ปุ่นนั้น พวกเขากลับต้องสยบให้กับครูต่างดาวหนวดหมึกตัวเหลือง อย่าง ครูโคโระ แห่ง Assassination Classroom!!!! โดย Ansatsu Kyoushitsu : Sotsugyo-hen หรือ Assassination Classroom : Graduation Edition หนังคนแสดงบทจบการศึกษาของ Assassination Classroom สามารถเปิดตัวสุดสัปดาห์แรก ได้ ณ อันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น ด้วยรายได้กับยอดขายตั๋ว 639,193,900 เยน กับ 544,641 ใบ ตามลำดับ จากการออกฉาย 319 โรงที่ญี่ปุ่น อีกทั้งตัวหนังยังสามารถทำรายได้เปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์แรกได้มากกว่าหนังชุดก่อนหน้า ถึง 55.6% ด้วยกัน ซึ่งคาดว่า ตัวหนังคนแสดงชุด 2 ของเรื่องนี้ จะทำรายได้ถึง 4 พันล้านเยน เลยทีเดียว

ขณะที่หนัง Batman v Superman ที่ออกฉายจำนวนโรงหนังในญี่ปุ่น มากกว่า Assassination Classroom 2 เท่า ถึง 717 โรง กลับสามารถทำรายได้ช่วงสุดสัปดาห์แรก เพียง 371,254,400 เยน เท่านั้น และเข้ามาอันดับ 3 Box Office ญี่ปุ่น และจากการที่ชาวญี่ปุ่นไม่ค่อยจะสนใจคอมิคฮีโร่อเมริกัน มากนัก คาดว่า ตัวหนัง Batman v Superman จะทำรายได้ราว 1.5 พันล้านเยน (น้อยกว่า รายได้หนังอนิเม Girl und Panzer ซะด้วยซ้ำ )

10 อันดับหนังทำเงินในญี่ปุ่น วันที่ 26-27 มี.ค. 2016

1 (new). "Ansatsu Kyoushitsu: Sotsugyo-hen"

2 (1). "Doraemon: Nobita and the Birth of Japan 2016"

3 (new). "Batman v Superman: Dawn of Justice"

4 (new). "Kamen Rider Ichi-gou"

5 (2). "Boku Dake ga Inai Machi"

6 (3). "The Good Dinosaur"

7 (4). "Chihayafuru - Kami no Ku"

8 (6). "PreCure All Stars: Minna de Utau♪ Kiseki no Mahou!"

9 (7). "Kazoku wa Tsuraiyo"

10 (5). "Everest: Kamigami no Itadaki "

แหล่งข่าว : Eiga.com , crunchyroll.com

 

 


หนังชุด 2 Digimon tri. ต่อเวลาออกฉายบนโรงเพิ่มเติม

กระแสการตอบรับที่มีต่อ Digital ยังคงล้นหลามเหมือนเคย ล่าสุด Digimon Adventure tri. Ketsui (Determination) หนังชุดที่ 2 ของ Digimon tri. สามารถทำยอดขายตั๋วได้ 83,069 ใบ และทำรายได้จากการออกฉายรวมกันมากกว่า 134 ล้านเยน จากการออกฉาบบนโรงหนังเพียง 10 แห่งในญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 12- 27 มี.ค. ที่ผ่านมา และจัดเป็นหนังที่ทำรายได้ดีที่สุด ในบรรดาหนังที่ออกฉายแบบจำกัดโรง

และจากยอดรายได้ของตัวหนังที่ออกมาเกินเป้า (เช่นเดียวกับหนังภาคแรก) ก็เลยทำให้ตัวหนังชุดนี้ ได้ออกฉายบนโรงต่อไปอีก 1 อาทิตย์ จนถึง 2 เม.ย. นี้ โดยใครที่เข้ามาชมหนังชุดนี้ในสัปดาห์ที่ 4 จะได้รับการ์ดลายน้องมีมี่ กับ เมย์โกะ เก็บเข้าคลังสะสมที่บ้านอีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , animenewsnetwork.com


Fullmetal Alchemist เตรียมเล่นแร่แปรธาตุ ในรูปแบบหนังคนแสดง ออกฉายปี 2017

ข่าวใหญ่สุดฮือฮาที่เกิดขึ้นในหมู่คอการ์ตุน-อนิเมญี่ปุ่น เมื่อมีการรายงานข่าวจาก Daily Cyzo ว่า Fullmetal Alchemist หรือ แขนกลคนแปรธาตุ ผลงานการ์ตูนดังของ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงฟอร์มยักษ์ มีกำหนดออกฉายในปี 2017

Daily Cyzo ยังรายงานอีกว่า ฉบับหนังคนแสดง จะได้ ฟุมิฮิโกะ โซริ (Ping Pong, Ashita no Joe) มารับหน้าที่กำกับ และได้วางตัว เรียวสุเกะ ยามาดะ สมาชิกของ Hey! Say! JUMP ผู้มีผลงานผ่านตาในบทของ นางิสะ จากหนัง Assassination Classroom จะรับบทนำ ในบทของ เอ็ด (เอ็ดเวิร์ด เอลริค) ซึ่งตัวหนังมีกำหนดถ่ายทำที่อิตาลี ช่วง มิ.ย.-ส.ค. 2016 อีกทั้งแหล่งข่าวยังระบุว่า ตัวหนังจะใช้ CGI มาประกอบการถ่ายทำเป็นจำนวนมาก ซึ่งชุดเกราะยักษ์ของอัลฟองซ์ ที่เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ประจำการ์ตูนเรื่องนี้ ก็จะใช้ CG ทำเช่นกัน

แหล่งข่าว : Biglobe News , Otakomu , Daily Cyzo , crunchyroll.com

 


แฟนๆไขรหัสลับตอนจบ ' Mr. Osomatsu' ....ส่งสัญญาณมีต่อ !?

Mr. Osomatsu / Osomatsu-san อนิเมตลกมาแรงข้ามปีในหมู่สาวๆนั้น ก็ได้ออกฉายตอนจบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตอนจบของอนิเมแฝด 6 นรกแตกเรื่องนี้ ก็มีสิ่งหนึ่งให้แฟนๆได้พูดถึง เพราะว่า มีการซ่อนข้อความลับจำนวนหนึ่งที่บ่งบอกถึงเรื่องนี้จะมีต่ออีก ไว้บนฉากต่างๆรวมถึง end card (ภาพปิดตอนจบอนิเม) ของตอนดังกล่าว

จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้แฟนๆจำนวนหนึ่งพากันไขรหัสข้อความลับที่ปรากฏขึ้น เริ่มจากฉากก่อนจบ จะมีตัวอักษรญี่ปุ่นออกมายุบยับ พอคัดเอาเฉพาะตัวอักษรตัวบนสุดของแถวมาเรียงอ่านกันจากซ้ายไปขวา สามารถอ่านได้ว่า ei ga na na gatsu bu tai ซึ่งแปลว่า "ฉบับภาพยนตร์ เดือน ก.ค."

เท่านั้นไม่พอ ในฉาก end card ก็มีแฟนๆส่วนหนึ่งพากันตีความภาษามนุษย์ต่างดาวที่ปรากฏขึ้นว่า "ออกฉายต่อ ซีซั่น 2 ได้รับการยืนยันแล้ว"

แล้วก็ ข้อความสไตล์ Grafiti บนฉากโรงเรียน ก็สามารถอ่านได้ว่า "Aki ni Two Aru yo" หรือ "ซีซั่น 2 มาฤดูใบไม้ร่วง" เช่นกัน

ถึงกระนั้น ก็มีแฟนหลายคนยืนยันว่า ได้เห็นข้อความสุดท้ายปรากฏทิ้งเอาไว้บน end card ซึ่งอ่านว่า Mata Itsuka มีความหมายคือ "แล้วพบกันใหม่" (Mata Itsuka) อีกด้วยเช่นกัน

จากข้างต้น (รวมถึงกระแสความแรงที่ผ่านมาของเรื่องนี้) ก็พอบ่งบอกได้ว่า แฟนๆมีโอกาสจะได้พบเจอกับแฝดหนุ่มทั้ง 6 แห่งบ้านมัตสึโนะ กันต่อ สูงมากเลยทีเดียว ...ทีนี้ก็เหลือแค่การยืนยันอย่างเป็นทางการอย่างเดียวล่ะนะ ฉะนั้น ก็ต้องรอฟังข่าวต่อไปตามระเบียบ

แหล่งข่าว : Hachima Kiko , animenewsnetwork.com



ผู้ก่อตั้ง AKB48 ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกิตติมาศักดิ์ของ Yoyogi Animation Academy

รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา วงไอด้อลเกิร์ลกรุ๊ป AKB48 ก็มีข่าวฮือฮาออกมาพอสมควร นอกจากข่าวการจัดตั้งวงน้องสาว (หรือ วงสาขา) ในเมืองไทย กับ BNK48 พร้อมๆกับ วงน้องสาวที่ ไต้หวัน (TPE48) กับ ฟิลิปปินส์ (MNL48) แล้วนั้น ....ล่าสุด ยาสึชิ อาคิโมโตะ ผู้ถือกำเนิด AKB48 ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกิตติมาศักดิ์ และ ผู้จัดการทั่วไปของ โรงเรียนสอนอนิเมชั่น Yoyogi Animation Academy เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อาคิโมโตะ ได้กล่าวในพิธีเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ดังกล่าวว่า เขามีแผนที่จะนำเอาโลกของไอด้อลมาเผยแพร่ในรูปแบบอนิเมมากขึ้นๆ โดยเป็นการตามรอยความสำเร็จจากอนิเมไอด้อลทั้งหญิง-ชาย เรื่องก่อนหน้านี้อย่าง Love Live!, IDOLM@STER , Aikatsu!, PriPara, Uta no Prince Sama, Shōnen Hollywood,และ STARMYU เป็นต้น ซึ่งแหล่งข่าวจากงาน AnimeJapan 2016 มีการเปิดเผยว่า ได้มีการเปิดตัวอนิเมแนวไอด้อลเรื่องใหม่ จำนวน 4 เรื่อง ในงานดังกล่าวด้วย

อาคิโมโตะ จัดว่าเป็นบุคคลสำคัญในวงการดนตรีญี่ปุ่น โดยเขานั้นเป็นทั้งนักแต่งเพลง แล้วก็เป็นโปรดิวเซอร์ ผู้อยู่เบื้องหลังของวงไอด้อลหญิงล้วนอย่าง Onyanko Club แล้วก็ AKB48 อีกทั้ง เขามีแผนจะสร้างวงไอด้อลหญิงวงใหม่อย่าง Japan48 เพื่อเป็นการต้อนรับกีฬาโอลิมปิค 2020 ที่กรุงโตเกียว ซึ่ง Japan48 นั้น จะดึงสมาชิกมาจาก AKB48 และวงน้องสาวอย่าง SKE48, NMB48, NGT48, และ HKT48 เป็นสมาชิกของวง

ขณะที่ Yoyogi Animation Academy เป็นโรงเรียนฝึกสอนอนิเมเตอร์ แล้วก็ นักพากย์ในวงการ ล่าสุดก็ได้โรงละคร Ginga Gekijō กรุงโตเกียว มาเป็นสถานที่สอนหลักสูตร "ไอด้อลฝึกหัด" ที่จะเริ่มในเดือน มิ.ย. 2016 นี้ อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yahoo! Japan News , Otakomu , animenewsnetwork.com


Liver นับ 5,000 ต่อคิวรอชมคอนเสิร์ตใหญ่ Love Live! ส่งท้ายวง μ's คับคั่งล่วงหน้า

คอนเสิร์ตใหญ่ส่งท้ายวง μ's จากอนิเม Love Live! ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 31 มี.ค. - 1 เม.ย. ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีและอบอุ่น แต่ถึงกระนั้น คอนเสิร์ตครั้งนี้ก็สร้างกระแสให้แก่บรรดา Liver หรือ แฟนคลับ Love Live! อย่างคับคั่งก่อนคอนเสิร์ตจะเริ่มจริงซะอีก (พอๆกับแฟนคลับนักร้องเกาหลีบางวง ที่มานั่งรอนักร้องก่อนห้างเปิด 55+) !!!! โดยมีรายงานว่า แฟนๆ Love Live! ราว 5,000 คน ต่างมายืนออรอคิวกัน ณ บริเวณ Tokyo Dome สถานที่จัดคอนเสิร์ตดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. นู่นเลย!!! ส่วนสาเหตุหลักที่มีคนมาต่อแถวกันยาวล่วงหน้าก่อนคอนเสิร์ตจะเล่นจริงนั้น ก็มาจากการที่บริเวณ Tokyo Dome ได้ออกวางจำหน่ายสินค้าที่ระลึกแบบพิเศษของ Love Live! ในวันที่ 30 มี.ค. ซึ่งของที่ระลึกที่ออกมาวางขายนั้น มีจำนวนจำกัด แฟนๆต่างก็อยากได้มาเป็นเจ้าของ จึงทำให้ Tokyo Dome เต็มไปด้วยมวลชน คน Liver ในช่วง 1-2 วัน ก่อนคอนเสิร์ตของ μ's จะเริ่มขึ้นนั่นเอง......แถมหลังจากซื้อของเสร็จ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ก็รอเข้าแถวชมคอนเสิร์ตซะตรงนี้ไปเลย!!! (สำหรับคนที่มีตั๋วอ่ะนะ)

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Agobarrier คนเขียนบทเกม Shuffle! เสียชีวิตแล้ว

กองบก.ของ MF Bunko J แบรนด์นิยายในเครือของ Kadokawa ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า Agobarrier นักเขียนนิยายไลท์โนเวล กับ คนเขียนบทจากเกม Shuffle! แล้วก็เกมแนววิชวลโนเวลผู้ใหญ่อื่นๆ ได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยไม่ระบุสาเหตุ เมื่อ 22 มี.ค. 2016

Agobarrier เป็นที่รู้จักในฐานะคนเขียนบท scenario ให้กับเกมจีบสาว Shuffle! ทุกภาค รวมถึงเกมอื่นๆ อย่าง Tiny Dungeon และ Valkyrie Runabout โดย Shuffle! เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 24 ตอน เมื่อปี 2005-2006 แล้วก็ อนิเมชุด Shuffle! Memories อีก 12 ตอน เมื่อปี 2007

อีกทั้ง Agobarrier เพิ่งจะมีผลงานไลท์โนเวลของตัวเองเรื่องแรก (และเรื่องสุดท้าย)ในชีวิต อย่าง Yūsha to Maō ga Dengeki Dōmei! ที่เพิ่งวางขายเล่มแรกไปเมื่อ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเขาได้ด่วนจากไปอย่างกระทันหัน ในระหว่างเขียนนิยายเล่ม 2 ของเรื่องนี้อยู่นั่นเอง

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


คินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปริศนา R หยุดไขคดีชั่วคราว จนถึง มิ.ย. 2016

กลายเป็นความโชคดีของบรรดาตัวละครในเรื่อง ที่ไม่ต้องประสบกับเรื่องราวกาลกิณีจากนักสืบหนุ่มหางม้าเป็นการชั่วคราว (!?) เมื่อมีรายงานจากนิตยสาร Shōnen Magazine เล่ม 18 ว่า Kindaichi Shōnen no Jikenbo R หรือ คินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปริศนา R จะหยุดตีพิมพ์ชั่วคราว โดยมีกำหนดกลับมาตีพิมพ์อีครั้งในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 28 ที่จะวางขายในวันที่ 8 มิ.ย. ส่วนสาเหตุที่หยุดตีพิมพ์นั้น ก็เพราะ อ.เซย์มารุ อามางิ กับ อ.ฟูมิยะ ซาโตะ สองคู่หูผู้แต่งเรื่องนี้ เตรียมจะรวบรวมข้อมูลครั้งใหญ่ เพื่อที่จะเขียนเรื่องราวคดีใหม่ๆของคินดะอิจิ ต่อไป

ปัจจุบัน คินดะอิจิ R ก็เพิ่งจะจบเนื้อหาคดี "ฆาตกรรมโรงแรมโคคุเรียว" ใน Shōnen Magazine ฉบับดังกล่าว เช่นกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ข่าวจริง! ไม่ลวง!! ........Working!! ฉบับ Web Comic ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี

หลังจากมีการเผยแพร่โปสเตอร์หลายแบบหลากสไตล์บนเว็บไซต์หลักของ Working!! ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก (หรือ ปิ๊งรักสาวนักเสิร์ฟ ในชื่ออนิเมของค่าย DEX) ต้อนรับวันโกหกโลก April Fool's Day เมื่อ 1 เม.ย. 2016 ..... ซึ่งแฟนๆของเรื่องนี้ เห็นแล้วอาจขำๆไปพลาง พร้อมกับรอลุ้นโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ไปพลางอย่างมีความหวังอยู่บ้าง ทว่า ล่าสุด ก็มีของขวัญใหญ่จากทีมผู้สร้างอนิเมชุดนี้ ต่อจากการอำอย่างหอมปากหอมคอ นั่นคือ Web-ban Working!! หรือ มังงะ Working!! ในรูปแบบเผยแพร่ลงเว็บ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีแล้ว โดยจะใช้ชื่อทางการว่า WWW.WORKING โดยได้ Yumi Kamakura (Working!!!) มารับหน้าที่กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ A-1 Pictures ส่วนนักพากย์นั้น ยกทีมมาจาก drama CD ที่แถมมากับ ฉบับรวมเล่ม 3 ของ Working!! เวอร์ชั่นลงเว็บ

Yūichi Nakamura พากย์เป็น Daisuke Higashida
Haruka Tomatsu พากย์เป็น Hana Miyakoshi
Sora Amamiya พากย์เป็น Shiho Kamakura
Kensho Ono พากย์เป็น Yuuta Shindou
Yōko Hikasa พากย์เป็น Sayuri Muranushi
Kōki Uchiyama พากย์เป็น Masahiro Adachi
Risa Taneda พากย์เป็น Kisaki Kondou

Web-hen Working!! เป็นการ์ตูนแก๊กสี่ช่อง นำเสนอเรื่องราววุ่นๆที่เกิดขึ้น ณ ร้าน Wagnaria!! เช่นเคย แต่เป็นคนละสาขากับ ฉบับมังงะชุดก่อนหน้า โดย Daisuke Higashida มาทำงานเป็นพนักงานร้านอาหารเนื่องจากที่บ้านกำลังประสบปัญหาเรื่องการเงิน ซึ่งเขาก็พบว่าเพื่อนร่วมงานของเขานั้น ไม่มีใครปกติเลยซักคน ซึ่ง อ. Karino Takatsu เขียน Working!! เวอร์ชั่นนี้ลงบนเว็บไซต์ส่วนตัว และ Square Enix ก็จัดตีพิมพ์ในฉบับรูปเล่มในเวลาต่อมา

หนึ่งในโปสเตอร์ของ Working!! ที่มีการจัดทำ รับวัน April Fool's Day


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , Moca News , animenewsnetwork.com

 


CAPCOM ผุดแผนกธุรกิจ Mobile วางแผนจำหน่าย 4 เกม ในระบบมือถือ ก่อน เม.ย. 2017

CAPCOM ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ประกาศจัดตั้งแผนกธุรกิจ Mobile ซึ่งจะเน้นผลิตและจำหน่ายเกมบนอุปกรณ์มือถือต่างๆ ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ โดยพวกเขามีแผนที่จะวางจำหน่าย 4 เกมดังของค่าย บนระบบมือถือ ภายในช่วงจบปีงบประมาณ 2016 หรือก็คือ ภายใน 31 มี.ค. 2017 ซึ่งเกมที่พวกเขาจะวางขายในระบบมือถือนั้น ก็มีการเปิดเผยออกมา 3 เกมคือ Monster Hunter, Sengoku Basara และ Mega Man / Rockman

อีกทั้ง CAPCOM ยังเผยด้วยว่า พวกเขาได้ควบรวม Beeline บริษัทผู้พัฒนาเกมบนสมาร์ทโฟน ให้มาเป็นส่วนหนึ่งของแผนกใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น CAPCOM Mobile Co., Ltd. โดยตั้งเป้าที่จะเอาเกมญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จในเอเชียมาขยับขยายช่องทางการทำเงินต่อไป

ซึ่งทาง CAPCOM ได้คาดการณ์ว่า ตลาดเกมมือถือทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นจาก 27.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2015 ไปเป็น 37.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2019 และด้วยสื่อบนมือถือนี่ล่ะ ที่จะเป็นปัจจัยสำคัญในกลยุทธ์ให้ CAPCOM เติบโตยิ่งขึ้น

แหล่งข่าว : Gematsu , animenewsnetwork.com



ผู้แต่ง Whistle! ไอ้หนูแข้งทอง ผุดมังงะแนวฟุตบอลเรื่องใหม่

ไม่ได้เห็นงานการ์ตูนของ อ.ท่านนี้มานานนม นับตั้งแต่ Whistle! ไอ้หนูแข้งทอง จบลงไป สำหรับ อ.ไดสุเกะ ฮิงุจิ ล่าสุด twitter หลักของ Manga ONE แอพของเว็บอ่านการ์ตูน Ura Sunday ได้แจ้งว่า อ.ฮิงุจิ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด เป็นแนวฟุตบอลเหมือนกับ Whistle! เพียงแต่เปลี่ยนตัวเอกเป็นคนใหม่ (แต่หน้าตาก็คล้ายๆ โช จาก Whistle) โดยมังงะใหม่ของ อ.ฮิงุจิ เรื่องนี้ มีกำหนดลงบนแอพ Manga ONE ต่อจากตอนสุดท้ายของ Whistle! ที่นำมาลงเผยแพร่ใหม่บนแอพนี้ ซึ่งคาดว่า น่าจะมาราวเดือน ก.ย. 2016 (หาก Whistle! ลงต่อเนื่องไม่มีหยุดเบรค) ซึ่งทาง Manga ONE ได้โปรโมทเรื่องใหม่ด้วยคำโปรยว่า "14 ปี หลังจาก Whistle!" , "การ์ตูนฟุตบอลสุดช็อคเรื่องใหม่ เร็วๆนี้" และ "ด้วยตัวเอกคนใหม่ ตำนาน Whistle! บทใหม่ ระเบิดแข้งแล้ว"


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


อายะ ฮิราโนะ เรียนต่อที่ New York เป็นเวลา 4 เดือน

เว็บไซต์ Oricon ได้รายงานว่า อายะ ฮิราโนะ นักพากย์สาวคนดัง กำลังจะออกเดินทางไปศึกษาต่อที่ New York สหรัฐ ซึ่งก็สอดคล้องกับ ข้อความล่าสุดบน Instagram (IG) ส่วนตัวของเธอว่า เธอกำลังจะไปเรียนต่อที่เมืองนอกเป็นเวลา 4 เดือน และด้วยเหตุนี้ นักพากย์สาว เรนะ มัตซึอิ จะมารับหน้าที่เป็นพิธีกรในรายการ Tokyo hi-IMAGINE แทนเธอในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นเวลาถึงครึ่งปี อย่างไรก็ตาม ฮิราโนะ ไม่ได้บอกถึงสาเหตุที่เธอตัดสินใจเรียนต่อต่างประเทศแต่อย่างใด

ถึงกระนั้น ฮิราโนะ จะมาปรากฏตัวในละครเพลง Mystery of Edwin Drood ที่จะเปิดการแสดงในโตเกียว วันที่ 4 เม.ย. และจะแสดงจนถึง วันที่ 15 พ.ค. ณ ฟุกุโอกะ โดยหลังจากจบละครเพลงชุดนี้ ฮิราโนะ ก็จะออกเดินทางไป New York ทันที

ฮิราโนะ เข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะนักแสดงเด็ก จนกระทั่งมาโด่งดังสุดขีดในฐานะนักพากย์จากอนิเม Suzumiya Haruhi no Yuutsu รวมถึงมีผลงานการพากย์มากมายจากอนิเม Kiddy Grade (Lumière), Death Note (Misa) , Fairy Tail (Lucy), Eyeshield 21 (Mamori), Parasyte -the maxim- (Migi), Gatchaman Crowds (Paimananime) เป็นต้น อีกทั้งเธอยังขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเม Suzumiya Haruhi, Fairy Tail, และ Lucky Star อีกด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


"พี่จ๋าอย่าจิ้น" เตรียมหยุดมโนทางการ เม.ย. 2016

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 18 ได้แจ้งว่า Ane Log หรือ พี่จ๋าอย่าจิ้น ผลงานการ์ตูนตลกของ อ.เคนจิ ทางุจิ กำลังจะอวสานลงในอีก 3 ตอนที่เหลือ และหากเรื่องนี้ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 20 เม.ย. นี้
พี่จ๋าอย่าจิ้น เป็นเรื่องราวของพี่สาวกับน้องชายคู่หนึ่ง ประกอบด้วย โมยาโกะ โคโนเอะ กับ อากิระ โคโนเอะ โดยเมื่อตอนเด็ก อากิระ มาขอเธอแต่งงาน เธอคิดว่า เขานั้นวิปริตที่มาสารภาพรักกับคนที่เป็นพี่สาวตัวเอง พอทั้งคู่โตขึ้น โมยาโกะ ผู้พี่ก็คิดจะดัดนิสัยน้องชายของเธอให้เข้าที่เข้าทางขึ้น เพียงแต่จากนิสัยชอบจิ้น ชอบมโน จนเลยเถิดของโมยาโกะ นั้น ก็ทำให้ ตัวเธอเกิดอาการหลงน้องชายแบบผิดๆเข้าจนได้

เรื่องนี้ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2012 ใน Shonen Sunday และถูกนำไปสร้างเป็น OVA มาแล้ว 3 ชุด โดยบ้านเราสามารถหาเรื่องนี้อ่านได้ ของ สนพ. Zenshu


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Empire of Corpses, Girls & Panzer, Psycho-Pass ตบเท้าลุ้นชิงรางวัล Seiun Awards ครั้งที่ 47

คณะผู้จัดงาน Nihon SF Taikai ( Japan Science Fiction ) ครั้งที่ 55 ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Seiun Awards ครั้งที่ 47 ทั้ง 9 สาขา เมื่อ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยรางวัลดังกล่าว จะมอบให้แด่สื่อไซไฟ สื่อเนื้อหาวิทยาศาสตร์ แฟนตาซี ที่มีความยอดเยี่ยมที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งสื่อที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงนั้น ล้วนเป็นสื่อที่มีการออกวางจำหน่าย / ออกฉาย ช่วงวันที่ 1 ม.ค. - 31 ธ.ค. 2015

โดยการ์ตูน-อนิเม ที่ได้รับการเสอนชื่อเข้าชิงรางวัล มีดังนี้

สาขาสื่อยอดเยี่ยม

Mad Max Fury Road film
Star Wars: The Force Awakens film
Chappie film
The Congress film
Wish Upon the Pleiades television anime *
The Empire of Corpses anime film *
Girls und Panzer anime film *
Psycho-Pass anime film *

สาขาหนังสือการ์ตูนยอดเยี่ยม

Chirality (1 เล่ม) โดย Masaru Ohishi
Hagoromo-hime (2 เล่ม) โดย Hotaru Unno
Rabu-yan (22 เล่ม) โดย Hiroshi Tamaru
Knights of Sidonia (15 เล่ม) โดย Tsutomu Nihei
Marika Seven (8 เล่ม) โดย Shinpei Ito
Hyakuman-jō Labyrinth (2 เล่ม) โดย Takamichi
Linebarrels of Iron โดย Eiichi Shimizu กับ Tomohiro Shimoguchi ( 25 เล่ม)

สาขาศิลป์ยอดเยี่ยม

Katsuya Terada (Blood: The Last Vampire character design)
Noriko Nagano (Don't Leave Me Alone, Daisy)
Naohiro Washio (Fafner, Heroic Age Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans mechanical design)
Yasushi Suzuki (Goth's Cage, Purgatory Kabuki)
redjuice (Guilty Crown, Project Itoh film designs, supercell illustrator)
Noriyoshi Ōrai (Godzilla series, Macross, Gundam)

ส่วนสาขาที่เหลือ ประกอบด้วย นิยายเรื่องยาวยอดเยี่ยม , นิยายเรื่องสั้นยอดเยี่ยม,นิยายแปลเรื่องยาวยอดเยี่ยม , นิยายแปลเรื่องสั้นยอดเยี่ยม , Nonfiction ยอดเยี่ยม และ สาขาอิสระ ซึ่งรางวัลดังกล่าว จะตัดสินผู้ชนะกันด้วยการโหวตของผู้เข้างาน Nihon SF Taikai ครั้งที่ 55

งานดังกล่าว (เรียกอีกชื่อนึงว่า Iseshimacon) มีกำหนดจัดขึ้น ณ เมืองโทบะ จ.มิเอะ ช่วงวันที่ 9-10 ก.ค. 2016 และจะมีการประกาศผลรางวัล Seiun Awards ครั้งที่ 47 กัน วันที่ 9 ก.ค. 2016

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


ผลรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 9

รางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 9 ได้มีการประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อ 30 มี.ค. 2016 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ผลงานของ อ. Satoru Noda เรื่อง Golden Kamuy เป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศประจำปี 2016 ไปครอง

การ์ตูนดังกล่าว ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump เมื่อปี 2014 เป็นต้นมา และมีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 6 เล่ม ในขณะนี้ เป็นเรื่องราวของ Saichi Sugimoto ทหารหนุ่มผู้ผ่านสมรภูมิสงคราม Russo-Japanese (สงครามรัสเซีย - ญี่ปุ่น) ได้ออกเดินทางไปฮ็อกไกโด เพื่อตามหาทองคำให้แก่ภรรยาของสหายของเขาที่จากไป ซึ่งเขาได้ร่วมมือกับ Asirpa เด็กสาวชาวไอนุ เพื่อตามหาขุมทรัพย์ทองคำที่ถูกโจรขโมยไปให้จงได้

ผลคะแนน Manga Taisho ครั้งที่ 9 ทั้งหมด

Golden Kamuy
โดย Satoru Noda
91 คะแนน

Dungeon Meshi (Dungeon Food)
โดย Ryōko Kui
78 คะแนน

Blue Giant
โดย Shinichi Ishizuka
68 คะแนน

Boku dake ga Inai Machi (ERASED or The Town Where Only I Am Missing)
โดย Kei Sanbe
55 คะแนน

Hyakumanjō Labyrinth (One Million Tatami Labyrinth)
โดย Takamichi
49 คะแนน

Nami yo Kiite Kure (Waves, Listen to Me)
โดย Hiroaki Samura
43 คะแนน

Koi wa Ameagari no You ni (Love is Like After the Rain)
โดย Jun Mayuzuki
42 คะแนน

Machida-kun no Sekai (The World of Machida-kun)
โดย Yuki Andō
38 คะแนน

Tokyo Tarareba Musume (Tokyo "What If" Girl)
โดย Akiko Higashimura
29 คะแนน

Okazaki ni Sasagu (Dedicated to Okazaki)
โดย Saho Yamamoto
28 คะแนน

Tonkatsu DJ Agetarō
โดย Ipyao, Yūjirō Koyama
25 คะแนน

สำหรับรางวัล Manga Taisho นั้น เป็นรางวัลที่มีเกณฑ์การตัดสินคัดเฉพาะผลงานการ์ตูนที่มีฉบับรวมเล่มวางขายอย่างมากที่สุด 8 เล่มเท่านั้น เพื่อเป็นการผลักดันซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ๆไปในตัว ซึ่งได้บรรดาพนักงานร้านหนังสือผู้รับผิดชอบในสว่นของหนังสือการ์ตูน มารับหน้าที่ตัดสินรางวัลดังกล่าว โดยซีรี่ย์การ์ตูนที่เคยคว้าชัยบนเวทีนี้ ประกอบด้วย Kakukaku Shikajika (Such-and-Such) , Bride's Story (เจ้าสาวแห่งทางสายใหม่) , Silver Spoon, Gaku - Minna no Yama (ซัมโปะ จอมคนแห่งขุนเขา), Chihayafuru, Thermae Romae (สู้ต่อไป! ลูเซียส!!) , March comes in like a lion (ตราบวันฟ้าใส), และ Umimachi Diary

 

 

ภาพวาดยินดีกับรางวัลชนะเลิศ Manga Awards ครั้งที่ 9 โดย Noda

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : animenewsnetwork.com

 


Tokyo Ghoul:re 6 รั้งที่ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย oricon ช่วงวันที่ 21-27 มี.ค. 2016 ปรากฏว่า Tokyo Ghoul:re 6 ยังคงออกระบาดรั้งอันดับ 1 ต่อไป ในสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน เช่นเดียวกับ Terra Formars เล่ม 16 ยังรั้งอันดับ 2 อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ ท่านโฮสึกิ จาก Hoozuki no Reitetsu เล่ม 21 เปิดตัวหนแรก ณ ที่ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 294,328 646,810 Tokyo Ghoul:re เล่ม 6
*2. 189,180 396,862 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 16
*3. 150,369 150,369 Hoozuki no Reitetsu วุ่นนักหนา เลขาพญายม เล่ม 21
*4. 135,377 135,754 Giant Killing เล่ม 39
*5. 123,848 262,661 JoJo no Kimyou na Bouken โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ Part 8 : JoJolion เล่ม 12
*6. 118,924 225,390 Major 2nd เล่ม 4
*7. 116,195 317,433 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 54
*8. 106,052 209,843 Skip Beat! เล่ม 38
*9. *78,733 *80,232 Kou no Dori เล่ม 13
10. *76,679 160,055 Himouto! Umaru-chan เล่ม 8

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript