บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 5 เมษายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงต้นเดือนเม.ย. เดือนแห่งความหรรษาของคนไทย ประเดิมกันตั้งแต่คอหนังนอกที่พากันเป่าปากโล่งอก ที่หนัง เร็วด่วน หรือ Fast 7 ที่ได้รับไฟเขียวให้ได้ออกฉายในโรงบ้านเราสำเร็จ แถมยังทำรายได้เปิดตัวอย่างถล่มทลาย แม้คุณเสี่ย จ. จะพยายามใช้อำนาจศาลให้แบนหนังเพราะรับไม่ได้กับเด็กเก่าของตนเอง แต่ก็ไร้ผล เนื่องจากสิิ่งที่เสี่ยกำลังกระทำอยู่นั้นเป็นการละเมิดสิทธิ์ผู้อื่นเต็มๆ!!! ..... พูดถึงเรื่องนี้ ก็พาลนึกถึงคนไทยบางจำพวกที่ชอบอ้างสิทธิ์นู่นนี่ แต่กลับเป็นพวกละเมิดระรานชาวบ้านชาวช่องซะเอง แบบว่า...อยู่ดีไม่ว่าดี ไปวิจารณ์แม่ลูกคู่หนึ่งซะเสียๆหายๆ บอกว่า กระแดะ แหล แต่งชุดประจำชาติไทยแล้วไปกินอาหารนอกซะงั้น ทั้งๆที่แม่ลูกคู่นี้ก็ไม่ใช่คนสาธารณะแต่อย่างใดเลย!!! ...แล้วว่าแต่พี่ท่านเนี่ย ได้กินอาหารนอกแล้วสวมชุดประจำชาติของเค้าหรือเปล่า? ถึงออกมาพูดว่าร้ายคนอื่น? แล้วไม่ได้ถ่างตาดูเลยหรือว่า คนญี่ปุ่น เกาหลี จีน อินเดีย ฯลฯ แม้จะแต่งชุดประจำชาติออกไปข้างนอก แต่เขาก็รับประทานอาหารชาติอื่นๆ เช่นกัน และมันก็เป็นเรื่องปกติธรรมดาทั่งไปในสังคมโลกปัจจุบัน!!! ซึ่งวัฒนธรรมการสวมชุดประจำชาติของเราแบบออกไปไหนมาไหนได้นั้น ก็เป็นสิ่งที่ควรจะสงเสริมสนับสนุนมานานแล้ว แต่ที่มันยังไม่สุดเสียทีนั้น ก็มาจากการขัดแข้งขัดขาคนบางกลุ่ม พวกขี้ติ ขาดความอบอุ่น เนี่ยล่ะนะ

และเนื่องจากเทศกาลสงกรานต์กำลังจะมาถึง ก็เป็นไปตามทำเนียมทุกปี ที่เราจะของดบอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนฯ 1 สัปดาห์ กับตอนของอาทิตย์หน้า จะกลับมาอีกทีในอีก 2 อาทิตย์ให้หลัง ในช่วงสงกรานต์นี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุข สนุกสนาน เดินทางโดยปลอดภัย เล่นน้ำกันอย่างมีระเบียบไม่ระรานใคร(ที่เค้าไม่เล่นน้ำ) และหากใครที่จะเดินทางไปต่างประเทศก็กรุณาทำตามกฎเกณฑ์ รักษามารยาทกันด้วย มิฉะนั้น เราจะถูกคนเจ้าถิ่นมองด้วยสายตาไม่ดี ไม่ต่างจากนักท่องเที่ยวบางชาติครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: อาละวาดไม่แคร์ลมร้อน กับ ไททัน 14

การ์ตูนออกใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ลงแผงกันอย่างถล่มทลายรับงานสัปดาห์หนังสือเหมือนเช่นเคย เริ่มจาก ผ่าพิภพไททัน เล่ม 14 เอเลนกับคริสต้าที่ถูกจับจ้องและขุดคุ้ยสถานะทางสังคม โดยสารวัตรทหารส่วนกลางที่รับคำสั่งมาจากองค์ราชา ในที่สุดกองทหารทีมสำรวจก็ตัดสินใจที่จะโค่นล้มราชสำนักและองค์ราชาที่ทำอะไรตามอำเภอใจโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของใคร.....!!

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 9 หัวข้อของการแข่งนัดแรกในรอบที่ 1 ที่ปะทะกันด้วยศักดิ์ศรีของแต่ละคนก็คือ "เบ็นโต" เบ็นโตที่วิวัฒนาการแล้ว ซึ่งโซมะจะใช้สู้กับอาหารของอลิสที่ทำให้กรรมการตกเป็นทาสคืออะไรกันแน่!? ต่อจากนั้นก็เป็นคู่ที่ 2 ผู้เข้าแข่งทั้งสองคนปรากฏตัว ท่ามกลางสนามแข่งที่คุกกรุ่นแล้ว!

Code Breaker เล่ม 26 เหล่านักสู้คนไร้ร่างก็ได้เดินทางต่อสู้มาถึงเล่มสุดท้าย....ซึ่งยังคงสไตล์ Go so Big เฉกเช่นเดียวกับเรื่องก่อน..........ซากุระที่กลายเป็นองค์ราชินีแห่งการทำลายล้าง ได้ควบคุมพลังหักล้างให้กลืนกินโลกทั้งใบ!! จะช่วยโลกหรือช่วยซากุระ ชะตากรรมของทั้งสองจะลงเอยแบบใด!? และความหวังสุดท้ายที่ออกมาจาก "กล่องแพนโดร่า" ก็คือ---!?

Ace of Diamond เล่ม 1-2 ซีรี่ย์เบสบอลเรื่องฮิตจากญี่ปุ่นมาถึงมือคนอ่านบ้านเราแล้ว เพียงแต่เล่มแรกนี้จะมีความยาว 2 เล่มของญี่ปุ่นรวมกัน อ่านกันจุใจเลย ไม่ได้ออกพร้อมกัน 2 เล่มรวด อย่างที่เข้าใจ ....... ซาวามูระ เอจุน ตั้งเป้าหมายหวังจะได้ลงแข่งขันในการแข่งระดับประเทศระดับม.ต้น แต่ด้วยการขว้างพลาดของเขาในการแข่งขันนัดสุดท้ายจึงต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด ในขณะที่เขาสาบานว่าจะเอาคืนในระดับม.ปลายกับพวกพ้อง แมวมองจากชมรมเบสบอลโรงเรียนมัธยมปลายเซโด โรงเรียนชื่อดังก็มาหาเขา ซาวามูระเดินทางเพื่อเยี่ยมชมโรงเรียนแห่งนั้นแต่กลับประสบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิตจากโรงเรียนชั้นนำในทันที! การพบพานกับมิยูกิ แคชเชอร์ชื่อดังผู้เปี่ยมด้วยเสียงร่ำลือกล่าวขานได้ปลุกความมุ่งมั่นอันแรงกล้าต่อเบสบอลม.ปลายของซาวามูระให้ลุกโชนขึ้น!!

Gundam Build Fighters Amazing เล่ม 1 & Mobile Suit Gundam 0083 Rebellion เล่ม 1 ซีรี่ย์มังงะจากกันดั้ม ที่ถือเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย ก่อนจะจัดหนักจัดเต็มกับซีรี่ย์มังงะกันดั้มชุดอื่นๆที่จะตามมาอีกหลายชุดรับเทศกาลเปียกโชกน้ำ ในสัปดาห์หน้า!!!

พบกับซีรี่ย์มังงะจากเหล่าสาวน้อยเวทมืดมน(ตร์) ไปกับ สาวน้อยเวทมนตร์ มาโดกะ มาจิก้า ฉบับภาพยนตร์ [บทใหม่] นิทานแห่งการต่อต้าน เล่ม 3 & สาวน้อยเวทมนตร์ โฮมูระ ทามุระ – โลกขนานใช่ว่าจะ ฯ เล่ม 1


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

ขุนแผน ขุนช้าง นางพิม เล่ม 3,กู้บัลลังก์มังกรแดง เล่ม 9,ปาร์ตี้สยอง ต้องฆ่า CORPSE PARTY ANOTHER CHILD เล่ม 1,EXEcutional เล่ม 27,Excel Saga เล่ม 21 ,Chi's Sweet Home เล่ม 11,คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ(ไม่)จำกัด เล่ม 18,D-Fragment! ชมรมรั่วมหากาฬ! เล่ม 9 ,Pretty Guardian Sailor Moon เล่ม 4,โนรางามิ เทวดาขาจร เล่ม 7,แคทส์ไอ CAT'S AI เล่ม 6


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 

 


งานชุกต่อเนื่อง....Kang Jiyoung ร่วมพากย์เสียง จอเงินชุดที่ 19 ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

Kang Jiyoung อดีตสมาชิกของ KARA จากเกาหลีใต้ ยังมีผลงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เข้าสู่วงการบันเทิงญี่ปุ่น หลังจากมีบทบาทการแสดง จากบทของ ยูคิเมะ ในละครซีรี่ย์ของมืออสูรล่าปีศาจ และ อิริน่า เยลาวิช จากหนังคนแสดง Assassination Classroom ที่เพิ่งออกฉายไปได้ไม่นานแล้ว ล่าสุด Jiyoung กำลังจะได้ร่วมพากย์เสียงให้กับหนังอนิเมชุดที่ 19 ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ชุด Detective Conan: Gōka no Himawari (Detective Conan: Sunflowers of Inferno) ที่จะเข้าฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 18 เม.ย. นี้ จากการยืนยันบนเว็บไซต์หลักของหนังชุดดังกล่าว ซึ่ง Jiyoung จะมาพากย์เสียงเป็นเจ้าหน้าที่มัคคุเทศประจำพิพิธภัณฑ์ศิลปะ

Jiyoung ผู้เป็นแฟนการ์ตูนโคนันตัวยง ได้บอกว่า ตัวหนังใกล้จะเสร็จแล้ว ซึ่งทางทีมผู้สร้างได้รีบเร่งสร้างตัวละครตัวนี้ขึ้นมา เพื่อให้ได้เธอมาพากย์เสียงให้โดยเฉพาะ

เรื่องราวของจอเงินชุดนี้ เป็นการกลับมาดวลกันอีกหนระหว่างโคนัน กับ จอมโจรคิด ซึ่ง โคนันจะต้องหาทางขัดขวาง คิด ผู้ที่จะพยายามขโมยภาพวาดทานตะวันของ Van Gogh แบบจำลอง ที่ถูกใช้ในระหว่างการประมูล (ภาพวาดของจริง เป็นของนักสะสมชาวญี่ปุ่น ซึ่งถูกทำลายไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ) โดยมีคำโปรยที่ระบุไว้บนภาพของหนัง ว่า "ศิลปะชิ้นนี้ คุณจะไขปริศนามันได้หรือไม่?"




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Daily Sports Online , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Chi's Sweet Home กลับมาอีกครั้ง 9 เม.ย. 2015

นิตยสาร Morning ฉบับที่ 18 ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆของเจ้าเหมียวจี้ว่า Chi's Sweet Home ผลงานของ อ.คานาตะ โคนามิ กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในวันที่ 9 เม.ย. 2015 และตอนใหม่ดังกล่าวจะได้หน้าเปิดสี่สีเพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของเจ้าเหมียวแสนซนตัวนี้ หลังจากหยุดตีพิมพ์ไปยาว นับตั้งแต่ ก.ค. 2014 เนื่องจาก อ.โคนามิ ขอหยุดไปเก็บข้อมูล

Chi's Sweet Home เป็นเรื่องราวของ จี้ ลูกแมวน้อยผู้กำลังหลงทางหลังจากเดินออกไปเผชิญโลกกว้างเป็นครั้งแรก ต่อมาก็ถูกครอบครัวยามาดะนำไปเก็บเลี้ยงไว้เอง (ทั้งๆที่หอพักที่ครอบครัวยามาดะอาศัยอยู่นั้น ไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ แถมพวกเขานั้นก็ไม่สามารถหาบ้านให้จี้ได้) จากนั้นเรื่องราวก็ได้ดำเนินไป นำเสนอชีวิตประจำวันของเหมียวจี้ ครอบครัวยามาดะ รวมถึง สุนัข แมว กระต่าย ฯลฯ ที่อยู่ละแวกนั้นๆ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Ronda Rousey สาวนักสู้ MMA เผยเป็นแฟนดราก้อนบอลตัวยง

เรียกว่าเป็นควันหลงหลังจากศึกมวยปล้ำ Wrestlemania ครั้งที่ 31 ศึกใหญ่ของสมาคม WWE ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงจะได้ฟินได้สุขจากแมตซ์การปล้ำที่ตนรอคอย (ส่วนตัวคนแปลข่าว อยากดู น้า Sting ฉะกะ เฮียหนวด Triple H แล้วก็อยากจะดูน้าผี Undertaker ด้วย...ว่าแต่ Bray Wyatt มันคือไผ?) อยากไรก็ตาม ก็มีช็อตหนึ่งที่น่าจะฮือฮาสุดในหมู่คออนิเม คงจะหนีไม่พ้นการปรากฏตัวของ The Rock (Dwayne Johnson) ที่มาพร้อมกับ Ronda Rousey นักแสดงสาวและนักสู้ MMA (Mixed Martial Art) บนสังเวียนเวทีมวยปล้ำ ซึ่งนอกจากเธอและ The Rock จะสวมวิญญาณแข็งแกร่ง ไล่ต้อน Triple H กับ Stephanie McMahon คู่สามีภรรยาผู้บริหารสมาคมบนเวทีแล้วนั้น เสื้อสีดำที่เธอสวมนั้น มีลายสกรีนตัวการ์ตูน "เบจิต้า" จากดราก้อนบอล พร้อมคำพูด "It's Over 9000!!" ด้วย!!!! (เป็นประโยคพูดตอนที่เบจิต้าใช้สเก๊าเตอร์วัดพลังของโกคู ที่เพิ่งกลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้ง หลังฝึกกับเจ้าพิภพเสร็จ)

ด้วยลายเสื้อที่ Rousey สวมมานั้น ก็สอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของเธอกับทีมงานรายการ Fight Hub เมื่อปี 2013 โดยเธอเผยว่า เธอเป็นแฟนตัวยงของอนิเมดราก้อนบอล Z มานานแล้ว แถม เบจิต้า นั้นยังเป้นตัวการ์ตูนที่เธอหลงรักอีกต่างหาก!!

เท่านั้นไม่พอ Rousey ยังเป็นแฟนตัวยง Pokemon อีกด้วย ถึงขนาดเคยเป็นผู้ดูแลเว็บบอร์ดของ Pokemon มาแล้ว ..เรียกได้ว่าสาวสุดแกร่งผู้นี้ จะมีมุมที่มุ้งมิ้งๆ ด้วยเช่นกัน!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : ESPN , WWE Network , Screengrabber,animenewsnetwork.com


สตาร์มวยปล้ำญี่ปุ่น "คาซึจิกะ โอคาดะ" ร่วมพากย์อนิเมซีรี่ย์ World Trigger

ไหนๆก็พูดถึงมวยปล้ำทั้งที ขอนำเสนอข่าวนี้ไปด้วยเลย โดย คาซึจิกะ โอคาดะ นักมวยปล้ำชาวญี่ปุ่นแห่งสมาคม New Japan Pro Wrestling (NJPW) ก็ได้เปิดตัวบนสังเวียยนักพากย์ครั้งแรกในชีวิต กับอนิเมซีรี่ย์ของ World Trigger ตอนที่ 24 ที่มีกำหนดออกฉายในวันที่ 5 เม.ย. นี้ โดย นักมวยปล้ำวัย 27 ปี ฉายา Rain Maker ผู้นี้ จะพากย์เสียงเป็น สมาชิกระดับ C-Class ขององค์กร Border ที่ได้มาพูดคุยกับ ยูมะ คูกะ พระเอกของเรื่องนี้ (พากย์เสียงโดย โทโมะ มุรานากะ) ในช่วงท้ายตอนดังกล่าว

โอคาดะ เข้าสู่วงการมวยปล้ำ เมื่อ ส.ค.2004 ภายใต้สมาคม Toryumon ค่ายมวยปล้ำของ Ultimo Dragon ในเม็กซิโก ต่อมา เขาก็ก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์ IWGP Heavyweight championship ของสมาคม NJPW 2 สมัย ช่วงปี 2012 กับ 2013

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Walker Plus, Oricon Style,crunchyroll.com


พิพิธภัณฑ์อนิเมของ Gainax ที่ จ.ฟุคุชิมะ ได้ฤกษ์เปิด เม.ย. 2015

Kuso to Art no Museum - Fukushima Sakura Yugakusha (Museum of Fantasy and Art - Fukushima Sakura Yugakusha) พิพิธภัณฑ์การ์ตูนอนิเมที่จัดตั้งขึ้นโดยสตูดิโอ Gainax ได้ฤกษ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เม.ย. 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากสถานที่ตั้งแห่งนี้จะเป็นพิพิธภัณฑ์แล้ว ยังถูกใช้เป็นสตูดิโออนิเมแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ Fukushima Gainax อีกด้วย

เป้าหมายของการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ก็เพื่อเป็นการแนะนำโลกอนิเมจากจ.ฟุคุชิมะ ให้เป็นที่รู้จักไปทั่ว ตามคำกล่าวอ้างของ โยชิโนริ อาซาโอะ ประธานของ Fukushima Gainax และเป็นลูกหลานจ.แห่งนี้ "ผมอยากให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้จักจุดเด่นของจ.ฟุคุชิมะ และประเทศญี่ปุ่นนะ"

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะนำเสนอขั้นตอนกรรมวิธีการผลิตอนิเม รวมถึงผลงานภาพวาด และมีเป้าหมายจะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมมากถึง 30,000 คนต่อไป ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งขึ้น ณ โรงเรียน Sakura Junior High School ที่ปิดกิจการไปแล้ว เมื่อปี 2012 ปัจจุบันกำลังเปิดรับสมัครพนักงานในตำแหน่งต่างๆ อยู่

แหล่งข่าว : Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com

 


ได้สมาชิก 15 คนของ Nogizaka46 มาร่วมแสดง Joshiraku เวอร์ชั่นละครเวทีแล้ว

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าวที่ Joshiraku ผลงานการ์ตูนของ อ.โคจิ คุเมตะ กับ Yasu กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเวที โดยได้วงไอด้อลเกิร์ลกรุ๊ป Nogizaka46 มาร่วมแสดงหลักนั้น ล่าสุดการออดิชั่นหาตัวนักแสดงเวอร์ชั่นละครเวที จากสมาชิกสาวทั้ง 39 คน ของวงดังกล่าว ได้สิ้นสุดลงแล้ว เมื่อ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้สาวๆทั้ง 15 คน มารับบทบาทต่างๆในฉบับคนแสดงของ Joshiraku ดังนี้

Tetora Bōhatei แสดงโดย Marika Itō, Kazumi Takayama,Himeka Nakamoto
Marii Burate แสดงโดย Misa Etō, Yuri Saito, Sayuri Matsumura
Kigurumi Harōkitei แสดงโดย Sayuri Inoue, Hinako Kitano, Minami Hoshino
Gankyō Kurubiyutei แสดงโดย Kotoko Sasaki, Ami Nojō,Miona Hori
Kukuru Ankuratei แสดงโดย Asuka Saitō, Kana Nakata, Rena Yamazaki

Joshiraku ซีรี่ย์การ์ตูนสาวน้อยจำอวดหลังม่าน ในเวอร์ชั่นละครเวที มีกำหนดเปิดการแสดงช่วงวันที่ 18-28 มิ.ย. 2015 ณ AiiA 2.5 Theater กรุงโตเกียว


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Natalie,Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


หนังคนแสดง Assassination Classroom มียอดผู้ชมทะลุ 1 ล้านคน!!!!

หนังคนแสดงของ Assassination Classroom หลังจากเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยรายได้อันดับ 1 ในญี่ปุ่นไปเมื่อ 21-22 มี.ค. 2015 ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด มีการยืนยันจาก twitter หลักของตัวหนังว่า หนังดัดแปลงจากซีรี่ย์การ์ตูนฮาโหดของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ มียอดผู้เข้าชมหนังทะลุถึง 1 ล้านคนแล้ว ซึ่งถือเป็นหนังที่มียอดผู้ชมถึงระดับล้านคนได้รวดเร็วที่สุด ในบรรดาหนังที่เข้าฉายในญี่ปุ่น ในปี 2015 อยู่ ณ ขณะนี้ อีกทั้งหนังเรื่องนี้มีจำนวนรายได้ล่าสุดมากกว่า 1.2 พันล้านเยน เข้าไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในอีเว้นต์พิเศษฉลองความสำเร็จของตัวหนัง เมื่อ 28 มี.ค. 2015 ผกก.เออิจิโระ ฮาซึมิ ได้เปรยว่า อยากจะทำหนังภาคต่อ โดยได้ เรียวสุเกะ ยามาดะ (Hey! Say! JUMP) ผู้รับบทเป็น นางิสะ ในหนัง เป็นตัวชูโรงเหมือนเคย ส่วนทาง ยามาดะ ได้คอมเม้นต์ต่อว่า "แม้ว่าตอนนี้ทุกคนจะไม่รู้อะไรเลย แต่ผมก็พร้อมที่จะเล่นหนังภาคต่อของเรื่องนี้แล้ว ซึ่งผมอยากจะให้มีโปรเจ็คหนังภาคต่อเกิดขึ้นซะจริงๆ ทีมงานและนักแสดงทุกคนต่างก็อยากให้มันเกิดขึ้น เช่นเดียวกันครับ"

แหล่งข่าว : Movie Walker,ansatsu_movie, Model Express,crunchyroll.com

 


ผกก. Evangelion + ผกก.ไททันคนแสดง ร่วมสร้าง หนังภาคใหม่ล่าสุดของ Godzilla ฉบับญี่ปุ่น

ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก.จากอนิเม Evangelion เตรียมขึ้นแท่นเป็นหัวหน้าผู้กำกับควบคนเขียนบทให้กับหนังภาคใหม่ล่าสุดของ Godzilla ฉบับญี่ปุ่น ที่จะออกฉายในช่วงฤดูร้อนปี 2016 ที่ญี่ปุ่น โดยหนังภาคใหม่ภาคแรกในรอบ 12 ปีของ Godzilla ชุดนี้ จะได้ ชินจิ ฮิงุจิ ผกก. Japan Sinks, Nobō no Shiro และ หนังคนแสดงของ Attack on Titan (ผ่าพิภพไททัน) รับหน้าที่กำกับหนังชุดนี้ รวมถึง กำกับสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็คพ่วงอีก 1 ตำแหน่งด้วย

โดยทั้ง อันโนะ กับ ฮิงุจิ นั้น ก็เป็นแฟนตัวยงของหนังแนวโทคุซัตสึ (หนังแปลงร่าง) แถมยังเป็นเพื่อนซี้เพื่อนสนิทกันในวงการมานานถึง 30 ปี ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกันจาก Kyoshinhei Tokyo ni Arawaru (Giant God Warrior Appears in Tokyo) หนังโทคุซัตสึเรื่องสั้นของ Studio Ghibli , Evangelion แล้วก็ Royal Space Force - The Wings of Honnêamise เป็นต้น โดย Kyoshinhei Tokyo ni Arawaru อันดนะ รับหน้าที่วางแผนกับเขียนบท ส่วน ฮิงุจิ รับหน้าที่กำกับ ขณะที่ Eva นั้น ฮิงุจิ รับหน้าที่ทำสตอรี่บอร์ด และ Royal Space Force ฮิงุจิ รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผกก. ส่วน อันโนะ เป็นผกก.อนิเมชั่น

นอกจากนี้ ฮิงุจิ ยังอยู่เบื้องหลังสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คให้กับ หนัง Gamera ทั้ง 3 ภาค (Gamera: Guardian of the Universe, Gamera 2: Advent of Legion, Gamera 3: Awakening of Irys) อีกด้วย

แหล่งข่าว : Cinema Today, Jiji , Yaraon!, Minna no Evangelion Fan,animenewsnetwork.com

 


ปีศาจแดงดำ AC Milan ฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งไปกับ Hello Kitty

สโมสรฟุตบอล AC Milan ทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่(จอมประหยัดงบ)แห่งศึก Serie A อิตาลี กลายเป็นทีมฟุตบอลทีมล่าสุดที่จับมือเป็นพันธมิตรกับ Hello Kitty ในการออกวางจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของสโมสร ซึ่งสินค้าที่ระลึกดังกล่าวก็ได้รับความร่วมมือจาก adidas Italia ในการผลิตและจำหน่ายของที่ระลึกด้วย โดยมีกำหนดออกวางขายช่วงกลางเดือน เม.ย. ณ สนาม San Siro สนามเหย้าของทีมปีศาจแดงดำแห่งแดนมักกะโรนี

Paolo Casarini ผู้บริหารฝ่ายลิขสิทธิ์ของ Sanrio ได้กล่าวว่า "เป็นแนวคิดที่จะนำความเป็นผู้หญิงมาผสมผสานกับกีฬาระดับท็อปของผู้ชายมาซักระยะหนึ่ง ด้วยทีม AC Milan และทุกวันนี้มีผู้หญิงที่เป็นคอกีฬากันมากขึ้น เลยทำให้คอลเล็คชั่นใหม่ของเรานั้น มีสาวๆเหล่านี้เป็นเป้าหมายหลัก ซึ่งสินค้าชุดกีฬาและเครื่องประดับของสาวๆ เตรียมจะจัดจำหน่าย ก.ย. 2016 "

สินค้าดังกล่าว เริ่มต้นวางจำหน่ายที่อิตาลี จากนั้นก็จะขยายตลาดไปทั่วโลก โดยเริ่มต้นที่ เอเชีย ก่อน ซึ่งตัวสินค้าจะทยอยวางขายในร้านค้าทั่วเมือง Milan , ร้านค้าออนไลน์ แล้วก็ ร้านค้าปลีกอื่นๆ ช่วงปลายปี 2015 นี้

อนึ่ง เคย์สุเกะ ฮอนดะ หนึ่งในผู้เล่นของ AC Milan ก็เคยจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับโปเกม่อน ในการโปรโมททีมชาติญี่ปุ่นชุดลุยฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล มาแล้ว , อีกทั้ง Hello Kitty ก็ยังจับมือเป็นพันธมิตรกับ ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอลชั้นนำแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ในการจัดทำสินค้าที่ระลึกอีกด้วย


 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : AC Milan,animenewsnetwork.com

 


โนรากามิ เทวดาขาจร ประกาศทำอนิเมซีซั่น 2

ข่าวดีที่ออกมาก่อนวันโกหกโลก 1 วัน ในหมู่แฟนๆเรื่องนี้ เมื่อนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับเดือน พ.ค. ได้แจ้งว่า โนรากามิ เทวดาขาจร กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ในซีซั่น 2 ต่อแล้ว โดยจะใช้ทีมงานและนักพากย์จากอนิเมซีซั่นแรกยกชุด

Staff
Director: Kotaro Tamura
Series Composition: Deko Akao
Character Design: Toshihiro Kawamoto
Animation Production: BONES

นักพากย์
Hiroshi Kamiya พากย์เป็น Yato
Maaya Uchida พากย์เป็น Hiyori Iki
Yuuki Kaji พากย์เป็น Yukine
Miyuki Sawashiro พากย์เป็น Bishamon
Jun Fukuyama พากย์เป็น Kazuma
Aki Toyosaki พากย์เป็น Kofuku
Daisuke Ono พากย์เป็น Daikoku
Toru Ohkawa พากย์เป็น Tenjin
Asami Imai พากย์เป็น Mayu
Rie Kugimiya พากย์เป็น Nora

ซึ่ง Adachitoka ผู้แต่งเรื่องนี้ ก็ได้เผยความรู้สึกหลังจากทราบข่าวประกาศทำซีซั่น 2 ของโนรากามิ ว่า แว๊บแรกที่ได้ยินข่าวนี้ พวกเขาแทบไม่อยากจะเชื่อเลย พร้อมบอกอีกว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทีมงานและนักพากย์จากอนิเมซีซั่นแรกจะกลับมาร่วมงานในซีซั่น 2 อีกครั้ง

ผลงานการ์ตูนของ Adachitoka เป็นเรื่องราวของ ยาโตะ เทพเจ้าผู้ตกอับซะจนถึงขนาดไม่มีศาลเจ้าสถิตอยู่ รวมถึงผู้ช่วยมือดีดันลาออกไปอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้พบเจอกับสาวน้อยผู้มีนามว่า ฮิโยริ ซึ่งเธอผู้นี้ล่ะที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาตลอดกาล


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ร้านค้าหลักของ Love Live! เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการ 24 เม.ย. 2015่

Love Live! ซีรี่ย์สาวน้อยนักเรียนไอด้อลเรื่องฮิตในหมู่คอการ์ตุนหนุ่มๆสมัยนี้ กำลังจะมีร้านค้าเป็นของตนเองแล้ว โดย Movic เตรียมจะเปิด LOVE LIVE! Collaboration SHOP ร้านค้าเฉพาะกิจของ Love Live! ที่จะเปิดให้บริการระยะสั้น ในย่านฮาราจูกุ กรุงโตเกียว ช่วงระหว่างวันที่ 24 เม.ย. - 5 ก.ค. 2015 แน่นอนว่าร้านดังกล่าวจะจำหน่ายสินค้าสารพัดชนิดของ Love Live! ตั้งแต่สากยันเรือรบ......(อันนี้ก็เว่อร์ไป) มีทั้งสินค้า tie in จาก อนิเม เกม รวมถึง เกมโซเชียลชุด Love Live! School Idol Festival แล้วก็ หนังอนิเมจอเงินที่กำลังจะออกฉายเร็วๆนี้

โดยผู้ที่จับจ่ายซื้อสินค้าในร้านรวมกันมากกว่า 5,000 เยนนั้น จะได้รับของรางวัลพิเศษที่จะมีการเปิดเผยในเร็วๆนี้ อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นพิเศษหลังจากฉบับหนังจอเงินออกฉาย ซึ่งใครที่ซื้อสินค้ามากกว่า 1,000 เยน และ พกตั๋วหนังมาด้วยนั้น ก้จะได้รับของขวัญพิเศษจากทางร้านไป



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
"Love Live!" anime official website ,crunchyroll.com



รบ.จีนเตรียมลงดาบเว็บไซต์ที่อัพอนิเมเนื้อหารุนแรงลงเว็บ

กระทรวงวัฒนธรรมจีน ได้ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะหามาตรการลงโทษบรรดาบริษัทอินเตอร์เน็ต รวมถึงเว็บไซต์หลายแห่ง อาทิ iQiyi (ของ Baidu) , Sohu.com Inc., Tencent, Leshi Internet Information & Technology Corp Beijing (LeTV), และ Youku Tudou ในข้อหากระทำการอัพโหลดอนิเมซีรี่ย์ที่มีเนื้อหารุนแรงและลามกอนาจารขึ้นเว็บไซต์ ตามแหล่งข่าวได้ระบุว่า เว็บไซต์ดังกล่าวข้างต้นได้อัพโหลดอนิเม Blood-C, Highschool of the Dead, และ Terror in Resonance ซึ่งเป็นอนิเมที่ถูกลงชื่อแบล็คลิสต์ของกระทรวงวัฒนธรรมแดนมังกร เพราะอุดมไปด้วยฉากรุนแรง ลามก รวมถึง เป็นการก่อการร้าย อาชญากรรม คุกคามต่อจริยธรรมของผู้คนทั่วไป

แม้ว่าเว็บไซต์ข้างต้นเป็นเว็บไซต์ต้องสงสัยที่อัพโหลดไฟล์อนิเมเหล่านี้ แต่ทางกระทรวงวัฒนธรรมจีนก็เตรียมจะหาทางลงโทษตามกฎหมาย ซึ่งไม่ได้ระบุว่าจะเป็นการลงโทษแบบไหน

อนึ่ง นับตั้งแต่ 1 เม.ย. 2015 ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้ออกมาตรการใหม่ ให้บรรดาเว็บไซต์ผู้ให้บริการวีดีโอในจีน จะต้องได้รับอนุญาตจากรัฐบาล ในการออกฉายสื่อต่างประเทศบนเว็บไซต์เสียก่อน หากไม่ปฏิบัติตามก็จะถูกลงโทษไม่ให้ออกฉายวีดีโอใดๆบนเว็บไซต์เลย

แหล่งข่าว : Reuters,animenewsnetwork.com

 


Gundam Build Fighters ประกาศทำโปรเจ็ค OVA

twitter หลักของอนิเม Gundam Build Fighters กับ Gundam Build Fighters Try ได้รายงานว่า อนิเมซีรี่ย์คนต่อกันพลาชุดนี้ กำลังจะมีการทำโปรเจ็ค OVA ออกมาแล้ว โดย เคนจิ นางาซากิ รับหน้าที่กำกับ OVA ของ Gundam Build Fighters ส่วน ชินยะ วาตาดะ รับหน้าที่กำกับ OVA Gundam Build Fighters Try

นอกจากนี้ twitter ของ Gundam Build Fighters Try ได้แจ้งอีกว่า พวกเขาจะเปิดคอลัมน์ Hobby Hobby Imaging Builders ซึ่งเป็นคอลัมน์เกี่ยวกับ กันพลา หรือ หุ่นโมเดลพลาสติกกันดั้ม ช่วงปลายเดือน เม.ย. นี้

แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


นิตยสาร Cookie เตรียมเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอล

Cookie นิตยสารการ์ตูนผู้หญิงรายสองเดือนของสนพ.ชูเอย์ฉะ ได้เปิดช่องทางการเผยแพร่หนังสือแบบใหม่ ในรูปแบบดิจิตอล ประเดิมด้วย นิตยสารฉบับ พ.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งนิตยสารดังกล่าวเปิดให้บริการผ่าน Amazon Kindle store, LINE Manga, Margaret BOOK Store!, Yahoo! Bookstore ในราคารวมภาษี 600 เยน

Cookie ก็เป็นต้นสังกัดของซีรี่ย์การ์ตูนดังหลากเรื่อง อาทิ Nana ของ อ.ไอ ยาซาวะ กับ Clover ของ อ.โทริโกะ จิกะ เป็นต้น

แหล่งข่าว : Animeanime.jp,animenewsnetwork.com


หนังใหญ่ไม่พอ.....คนแสดง ผ่าพิภพไททัน จะมีการทำรูปแบบละครซีรี่ย์ด้วย

เพื่อเป็นการต้อนรับฉบับหนังจอเงินคนแสดงของ ผ่าพิภพไททัน ที่จะเข้าฉายในเดือน ส.ค. นี้นั้น ล่าสุดก็มีการประกาศว่า ผลงานการ์ตูนฮิตของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ เรื่องนี้ จะมีการทำในรูปแบบละครซีรี่ย์ ในช่วงเดือน ส.ค. ด้วยเช่นกัน ทาง dTV เว็บไซต์วีดีโอของ Docomo ซึ่งเนื้อหาในฉบับละครนั้น จะเป็นการเล่าชีวิตประจำพร้อมกับเผยความลับของทหารในหน่วยสำรวจแต่ละคน ซึ่งเรื่องราวในละครก็จะเชื่อมโยงกับฉบับหนังคนแสดงทั้งสองภาคด้วย

ชินจิ ฮิงุจิ ผกก.จากฉบับหนัง มารับหน้าที่กำกับเวอร์ชั่นละครให้เช่นเคย และได้นักแสดงจากเวอร์ชั่นหนัง มาร่วมแสดงกันคับคั่ง

ซาโตมิ อิชิฮาระ รับบทเป็น ฮันซี่
นานามิ ซากุราบะ รับบทเป็น ซาช่า
ชู วาตานาเบะ รับบทเป็น ฟุคุชิ
รินะ ทาเคดะ รับบทเป็น ลิล
อายาเมะ มิซากิ รับบทเป็น เฮียน่า
ยูตะ ฮิราโอกะ (NANA, Mirai Nikki ANOTHER:WORLD) รับบทเป็น ตัวละครใหม่ในฉบับละคร


แหล่งข่าว : Cinema Cafe,Oricon ,Masayuki Wada,animenewsnetwork.com


จิฮายะ / Chihayafuru กำลังจะมีข่าวใหญ่รับสงกรานต์

เป็นข่าวออกมาให้แฟนๆการ์ตูนเรื่องนี้ได้ลุ้นกัน เมื่อนิตยสาร Be Love ฉบับล่าสุด ได้แจ้งว่า Chihayafuru หรือ จิฮายะ ผลงานการ์ตูนของ อ.ยูกิ ซึเอทสึรุ กำลังจะมีการประกาศข่าวใหญ่สำคัญ ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 9 ที่จะวางขายรับสงกรานต์บ้านเรา 15 เม.ย. นี้ ...และจากข่าวดังกล่าว ก็ทำให้หลายฝ่ายลือกันว่า อาจเป็นการประกาศทำอนิเมซีซั่น 3 ของซีรี่ย์การ์ตูนดวลการ์ดคารุตะเรื่องนี้ก็เป็นได้

อนึ่ง ก่อนที่จะรับทราบข่าวใหญ่ของเรื่องนี้ ฉบับรวมเล่ม 27 ของจิฮายะ ก็จะออกวางขายที่ญี่ปุ่น วันที่ 13 เม.ย. นี้ด้วย เช่นกัน

จิฮายะ ซีรี่ย์การ์ตูนดีกรีรางวัลชนะเลิศ Manga Taishō Award ครั้งที่ 2 กับ Kodansha Manga Award ครั้งที่ 35 ในสาขาการ์ตูนผู้หญิง เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม 2 ซีซั่น ออกฉายปี 2011 กับ 2013 ตามลำดับ

แหล่งข่าว : @Animeland_mag , @otakomu,crunchyroll.com



วันพีซ เล่ม 77 มียอดตีพิมพ์ครั้งแรก ไม่ถึง 4 ล้านเล่ม!

หลังจากทำสถิติยอดตีพิมพ์สูงที่สุดมาต่อเนื่องยาวนานหลายสิบเล่ม ในที่สุด มีการยืนยันว่า ฉบับรวมเล่มที่ 77 ของวันพีซ ที่เพิ่งวางขายในญี่ปุ่น เมื่อ 3 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น มีจำนวนยอดตีพิมพ์ครั้งแรกทั้งสิ้น 3.8 ล้านเล่ม ซึ่งถือเป็นฉบับรวมเล่มของวันพีซ เล่มแรกในรอบ 4 ปี ที่มียอดตีพิมพ์ครั้งแรกต่ำกว่า 4 ล้านเล่ม ซึ่งเหตุผลหลักที่ยอดตีพิมพ์เล่ม 77 ลดน้อยลงไปนั้น ก็มาจากการที่สนพ.ชูเอย์ฉะ ตัดสินใจนำจำนวนฉบับรวมเล่มส่วนหนึ่ง ไปขยายช่องทางการเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอล นอกจากการออกวางขายในแบบรูปเล่มด้วย ซึ่ง วันพีซ เล่ม 77 แบบดิจิตอล มีกำหนดวางขายในเดือน พ.ค. นี้

ซีรี่ย์การ์ตูนโจรสลัดขวัญใจมหาชนเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ถึงระดับ 4 ล้านเล่มเป็นครั้งแรก ในฉบับที่ 64 เมื่อปี 2011 หลังจากนั้นพวกเขายังรั้งสถิติยอดตีพิมพ์ระดับนี้เรื่อยมาถึง 13 เล่มติดต่อกัน ซึ่ง วันพีซ เล่ม 67 เป็นฉบับรวมเล่มที่มียอดตีพิมพ์ครั้งแรกสูงที่สุดของซีรี่ย์ ที่ 4.05 ล้านเล่ม เมื่อ ส.ค. 2012


แหล่งข่าว : Mantan Web,animenewsnetwork.com

 

 


รายละเอียดต่างๆเพิ่มเติมของ Boruto -Naruto the Movie- หนังอนิเมจอเงินภาครุ่นลูกของนารุโตะ

ข่าวนี้ก็คงจะไม่ต้องเป็นการสปอยใดๆ (เพราะโตะเล่มจบ ก็ออกวางขายในบ้านเราไปแล้ว) โดย นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 19 ได้เปิดเผยรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติมของ Boruto -Naruto the Movie- หนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ของนารุโตะ ที่จะออกฉายในวันที่ 7 ส.ค. 2015

หนังดังกล่าว ได้ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ มารับหน้าที่ดูแลโปรเจ็คโดยตรง ในฐานะ chief production supervisor รวมถึงได้รับเครดิตในฐานะผู้สร้างต้นฉบับ, บท แล้วก็ ออกแบบตัวละคร โดยมี ฮิโรยูกิ ยามาชิตะ ผกก.ตอนจาก Naruto Shippūden และ ผกก.อนิเมชั่นจาก Road to Ninja: Naruto the Movie ขึ้นแท่นกำกับหนังชุดนี้โดยตรง ขณะที่ อุเคียว โคดาจิ (Chaos Dragon, Neppu Kairiku Bushi Road) รับหน้าที่เขียนบทร่วมกับ อ.คิชิโมโตะ

ซึ่งโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 20 ที่ออกวางขายวันที่ 13 เม.ย. จะมีการเปิดเผยนักพากย์ผู้ที่จะพากย์เสียงเป็น โบรุโตะ (โบลท์) กับ ซาราดะ (สลัด) 2 ตัวเอกประจำหนังชุดนี้ อย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม โชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 19 ได้ลงตัวอย่างโปสเตอร์หนังที่ อ.คิชิโมโตะ ลงมือวาดเอง ซึ่งมีคำโปรยขึ้นว่า "มองชั้นซะซี่ ตาแก่งี่เง่า!" พร้อมกับภาพสเก็ตช์ของโบรุโตะ กับ ซาราดะ แบบหยาบๆ ที่มากับคำคอมเม้นต์ของ อ.คิชิโมโตะ

โบรุโตะ : จากการแสดงออกบนสีหน้าของเขา ก็พอบ่งบอกได้ว่า เจ้าโบรุโตะเป็นคนไม่เอาไหนและดื้อด้าน ซึ่งแก้มแต่ละข้างของเขานั้นก็มีหนวด 2 เส้นด้วย


ซาราดะ : สายตาอันเย็นชาของเธอนั้น คือลักษณะเด่นประจำตัว เธอสวมเสื้อผ้าพร้อมกับมีตราสัญลักษณ์ของตระกูลอุจิฮะ (อุจิวะ)

ก่อนจะได้รับชมบทบาทหนูน้อยโบรุโตะ กับ ซาราดะ กันในหนังโรง ทั้งคู่ก็จะปรากฏตัวเป็นตัวเอกประจำมินิซีรี่ย์ชุด Naruto Gaiden: Nanadaime Hokage to Akairo no Hanatsuzuki ที่จะตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ฉบับ 22/23 ที่จะวางขายในวันที่ 27 เม.ย. 2015 นี้ด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Silver Spoon เตรียมกลับมาตีพิมพ์เต็มตัว เม.ย. 2015 นี้

Web Sunday ได้แจ้งว่า Silver Spoon ผลงานการ์ตูนเด็กเกษตรครื้นเครงของ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อย่างเต็มตัวอีกหน ในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 21 ที่จะออกวางขายวันที่ 22 เม.ย. 2015 นี้ หลังจากหยุดตีพิมพ์ยาวถึง 8 เดือน เนื่องจาก อ.อาราคาวะ ไปดูแลสมาชิกคนสำคัญในครอบครัว ที่กำลังป่วยหนักอยู่ เมื่อ ส.ค. 2014 อีกทั้งแหล่งข่าวยังแจ้งด้วยว่า ทางสนพ.โชกะกุกัง กำลังวางแผนเตรียมพิมพ์ฉบับรวมเล่มที่ 13 ของ Silver Spoon อยู่ ณ ขณะนี้ เช่นกัน

แหล่งข่าว : Moe Ota-News Sokuhō,crunchyroll.com

 



ต้อนรับอนิเมซีซั่น 2 ของ Fate/stay night Unlimited Blade Works ด้วย มังงะ บท Heaven's Feel

เพื่อเป็นการต้อนรับอนิเมซีซั่น 2 ของ Fate/stay night Unlimited Blade Works ที่กำลังจะเริ่มฉายสุดสัปดาห์นี้ (รวมถึง LC ฉบับอนิเมบ้านเรา) ก็มีการแจ้งว่า Fate/stay night ซีรี่ย์วิชวลโนเวลเรื่องดังของ Type-Moon กำลังจะมีมังงะชุดใหม่ ที่เป็นการนำบท Heaven's Feel จากวิชวลโนเวลต้นฉบับ มาดัดแปลง มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Young Ace ฉบับที่ 6 ที่จะวางขายในวันที่ 2 พ.ค. นี้ โดยมังงะดังกล่าว ได้ Taskohna จาก Hyouka ฉบับมังงะ เป็นผู้วาดภาพ

โดย Heaven 's Feel เป็นเรื่องราวของ ซากุระ มาโต น้องสาวของ ริน โทซากะ มาเป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก ซึ่งเธอผู้นี้ก็ได้เข้ามาข้องเกี่ยวกับสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์เข้าจนได้ และเป็นตัวละครสำคัญที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเกม ซึ่งบทดังกล่าว มีแผนการทำเป็นอนิเมจอเงินด้วยเช่นกัน เพียงแต่ยังไม่มีการประกาศวันออกฉายอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


หอพักต้นทุนต่ำของเหล่าอนิเมเตอร์ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่โตเกียว

จากข่าวอาชีพอนิเมเตอร์อยู่ไม่พอกินที่ออกมาเป็นระยะๆในพักหลังๆนี้เอง ก็เลยทำให้ กลุ่มองค์กรช่วยเหลืออนิเมเตอร์ เตรียมจะช่วยเหลืออนิเมเตอร์รุ่นใหม่ๆผู้ตกยาก ด้วยการลงขันระดมทุนกันจัดตั้งหอพักต้นทุนต่ำสำหรับคนทำงานในวงการอนิเมชั่นโดยเฉพาะ โดยจะเปิดตัวในย่านอาซางายะ กรุงโตเกียว ในช่วงปลายเดือน เม.ย. นี้ โดยหอพักดังกล่าว ในห้องๆนึง จะมีอนิเมเตอร์อาศัยอยู่ร่วมกัน 2 คน และคิดค่าเช่าห้องละ 20,000 หรือ 30,000 เยน ต่อเดือน และมีแผนที่จะเปิดหอพักอีกหลายแห่งในอีก 2 ปีข้างหน้า

หอพักแห่งนี้ได้อนิเมเตอร์ในวงการหลากหลายคนมาช่วยออกเงินระดมทุน ซึ่งรวมไปถึง นาโอยูกิ อาซาโนะ (The Tatami Galaxy) , ชินโงะ ยามาชิตะ (Gatchaman Crowds) และ จุน สุงาวาระ ผู้ก่อตั้งและประธานองค์กรช่วยเหลืออนิเมเตอร์ NPO มาร่วมโปรเจ็คนี้ โดยยึดเอาแบบอย่างจาก หอพักโทกิวะอันลือเลื่องมาเป็นตัวอย่าง (หอพักที่เคยเป็นที่อาศัยของนักเขียนการ์ตูนระดับตำนานของญี่ปุ่นหลายคน อาทิ โอซามุ เทซึกะ , โชทาโร่ อิชิโนโมริ , ฟูจิโอะ อาคัตซึกะ , Fujiko Fujio ฯลฯ) ปัจจุบัน พวกเขาก็ประสบความสำเร็จจากการทดลองเปิดหอพักห้องเดี่ยว ซึ่งมีอนิเมเตอร์รุ่นใหม่อย่าง เท็ตซึยะ อาคุตสุ กับ มาซาอากิ ทานากะ ได้เข้ามาอาศัยในหอแห่งนี้ ซึ่งทั้งคู่ต่างได้รับการดูแลและชี้แนะจากอนิเมเตอร์มือโปรรุ่นพี่ ที่อยู่ร่วมหอพักในฐานะ "dorm fathers"

นอกจากนี้ องค์กรช่วยเหลืออนิเมเตอร์ ยังเปิดห้องศึกษาอนิเม ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ของผู้เข้าพัก ตลอด 24 ชม. รวมไปถึงยังจัดทำโครงการช่วยเหลือด้านการเงินแก่ผู้เช่าห้องด้วยเช่นกัน ซึ่ง สุงาวาระ ได้ออกมายอมรับว่า โปรเจ็คหอพักอนิเมเตอร์ในตอนนี้นั้น ก็มาจากผลกระทบเล็กๆที่มาจากปัญหาต่างๆที่อนิเมเตอร์รุ่นใหม่กำลังเผชิญอยู่ ซึ่งด้วยวิธีการนี้ ก็พอที่จะแบ่งเบาภาระคนเหล่านี้ไปได้บ้าง

ปัจจุบัน อนิเมเตอร์ญี่ปุ่นมีเงินเดือนสตาร์ทโดยเฉลี่ย อยู่ที่ 10,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งถือว่าน้อย เมื่อเทียบกับเงินเดือนเฉลี่ยทั่วไปที่ 40,000 เหรียญสหรัฐ โดยอนิเมเตอร์ส่วนใหญ่เป็นพวกฟรีแลนซ์ ทำงานหลายชม. และกำลังประสบปัญหาเรื่องค่าครองชีพที่นับวันสูงขึ้น เนื่องจากสถานที่ตั้งสตูดิโออนิเมหลากหลายแห่งนั้น ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่ และจากผลสำรวจของสมาคมผู้สร้างอนิเมชั่นญี่ปุ่น เมื่อปี 2009 พบว่า อนิเมเตอร์ในวัย 20 ปีขึ้นไป ส่วนใหญ่มีรายได้ 1.1 ล้านเยนต่อปี แถมอัตราการเปลี่ยนสายงานอาชีพของอนิเมเตอร์ในญี่ปุ่น ก็อยู่ในระดับสูงราว 90 % ด้วยกัน



แหล่งข่าว : The Asahi Shimbun,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


ไลท์โนเวล Gakusen Toshi Asterisk ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2015

ชินอิจิโร่ คาชิวาดะ โปรดิวเซอร์ของ Aniplex ได้แจ้งข่าวกลางงาน Sakura-Con ที่สหรัฐฯ ว่า ทาง Aniplex เตรียมจะหยิบเอา Gakusen Toshi Asterisk (The Asterisk War: The Academy City of the Water) ไลท์โนเวลของ ยู มิยาซากิ (คนแต่ง) กับ okiura (คนวาดภาพ) มาดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ซึ่งไลท์โนเวลธีมแอ็คชั่นต่อสู้เรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2015




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ตัวร้ายจากการ์ตูนอนิเม ที่คอการ์ตูนญี่ปุ่นอยากเป็นเพื่อนมากที่สุด?

My Navi Student เว็บไซต์ชุมชนนักศึกษาของญี่ปุ่น ได้ทำการสำรวจออนไลน์กับกลุ่มตัวอย่าง 460 คน ในหัวข้อ ตัวร้ายจากการ์ตูนอนิเม ที่คอการ์ตูนญี่ปุ่นอยากเป็นเพื่อนมากที่สุด? ซึ่งได้คำตอบออกมาหลากหลายดังนี้

Frieza (Dragon Ball Z) หรือ ฟรีเซอร์ คือคำตอบที่มีแฟนๆ เลือกตอบมากที่สุด โดยให้เหตุผลว่า เป็นตัวร้ายที่พูดจาสุภาพ เกรี้ยวกราด มั่นใจในตัวเอง และเยือกเย็น ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามหญิงผู้หนึ่งได้สงสัยว่า ฟรีเซอร์ เคยแต่งหน้ามาด้วยหรือ? ขณะที่ช่างโลหะวัย 23 ปี ก็บอกว่า "สำหรับคนทั่วๆไปมองว่าเขาน่าจะเป็นเพื่อนที่ดีนะ"

Dio (JoJo's Bizarre Adventure) ก็ถูกโหวตมากพอสมควร อันเนื่องมาจากความเท่ห์ที่มีอยู่ในตัว รวมถึง บทพูดที่ออกมายอดเยี่ยมสุดๆ โดยผู้ตอบแบบสอบถามรายหนึ่งได้คอมเม้นต์ไปว่า "เขาแข็งแกร่งมาก ผมรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่กับเขาในฐานะเพื่อน" ส่วนคนอื่นๆคอมเม้นต์ต่อว่า "เขาคงจะใช้ฝ่ามือทุ่มโยนชั้นอย่างง่ายดายแน่นอน"

Doronjyo (Yatterman) หนุ่มๆหลายคนเลือกตอบคนนี้มาก ในฐานะที่เป็นดาวร้ายสาวสุดเซ็กซี่ ส่วนผู้หญิงมองว่า เธอคงเป็นเพื่อนที่มีความน่าสนใจเอามากๆ ทั้งที่ๆ เธอนั้นออกจะหยิ่งยโสไปซะหน่อย โดยหนุ่มพนักงาน IT ผู้หนึ่งได้คอมเม้นต์ว่า "เธอมีความเป็นพี่สาวสุดๆ" ส่วนผู้หญิงผู้ตอบแบบสอบถามคนหนึ่ง ได้แต่สงสัยว่า เธอรักษาหุ่น รูปร่างงามๆแบบนี้ได้อย่างไร

ขณะที่ ตัวร้ายจาก One Piece หลากหลายตัว ก็มีคนโหวตเยอะเช่นกัน (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Buggy กับ เหล่าทหารเรือ) เหตุผลหลักๆคือ แม้จะเป็นตัวร้าย แต่บางครั้งบางคราวก็ร่วมด้วยช่วยต่อสุ้ไปกับพรรคพวกของลูฟี่ด้วย

คำตอบอื่นๆ ก็มี Ichijou (Kaiji), Hanagata (Kyojin no Hoshi), Muska (Castle in the Sky), Utsumi (Patlabor the Mobile Police), Hisoka (Hunter × Hunter) และ Koro-sensei (Assassination Classroom)




แหล่งข่าว : Livedoor News,animenewsnetwork.com

 

 


International Otaku Expo Association ถือกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการ

บรรดาผู้จัดงานอีเว้นต์การ์ตูนในญี่ปุ่น-ทั่วโลกรวม 30 แห่ง ได้รวมตัวกันจัดตั้งองค์กร International Otaku Expo Association (IOEA) หรือ สมาคมส่งเสริมการส่งออกวัฒนธรรมโอตาคุนานาชาติ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลา 1 วันก่อนที่งาน Otaku Summit 2015 + Comic Market Special 6 จัดขึ้นในวันที่ 28-29 มี.ค. โดยองค์กรแห่งนี้มีเป้าหมายที่จะพัฒนาวัฒนธรรมโอตาคุให้ขยับขยายให้กว้างขึ้น ผ่านทางงานอีเว้นต์ที่เกี่ยวข้องต่างๆ อีกทั้ง IOEA ก็เตรียมจะจัดทำเว็บบอร์ดให้บรรดาคอการ์ตูน-โอตาคุ ทั่วโลก มาร่วมถก พูดคุยร่วมกันอีกด้วย

คาซึทากะ ซาโต้ หนึ่งในผู้จัดตั้ง IOEA ได้กล่าวว่า "ผมเชื่อว่า เป็นเพราะการจัดตั้งสมาคมนี้ การร่วมมือระหว่างกันจะได้ถือกำเนิดขึ้น ระหว่างงานอีเว้นต์การ์ตูนอนิเมที่เกี่ยวข้องทั่วโลก เมื่อผมได้ออกไปนอกประเทศญี่ปุ่น ได้เห็นงานอีเว้นต์และกิจกรรมต่างๆที่แตกต่างกัน มันทำให้ผมคิดว่า ความหลากหลายทางวัฒนธรรม มันคือแกนหลักของวัฒนธรรมโอตาคุเลยล่ะ" และใน่วนผู้เข้าชมงานอีเว้นต์ของต่างประเทศ ทาง IOEA มีเป้าหมายที่จะเผยแพร่กิจกรรมของแฟนๆจากงานอีเว้นต์ต่างๆทั่วโลกมาให้ได้รับชมกัน

ขณะที่ ทาคามาสะ ซากุราอิ ผู้บริหารระดับสูงของ IOEA ได้เรียกร้องให้แฟนๆจากทั่วโลกมาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมโอตาคุของญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม งานอีเว้นต์บางงานไม่จำเป็นที่จะต้องข้องเกี่ยวซึ่งกันและกันเสมอไป เขากล่าวต่ออีกว่า "เพื่อเป็นการเชื่อมต่อถึงการส่งออกวัฒนธรรมโอตาคุ ให้บรรลุถึงทั้งโลก ทั้งแฟนๆ ผู้สร้าง แล้วก็ ภาคธุรกิจ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็จะเชื่อมต่อกันและกันผ่านทาง IOEA เพื่อเป็นการเปิดขอบเขตให้กว้างขึ้นผ่านทางกิจกรรมที่หลากหลายของพวกเขา " โดยเขาหวังว่า IOEA จะพยายามพัฒนาวัฒนธรรมโอตาคุนานาชาติเพื่อทำให้โลกนี้เป็นสถานที่แห่งความสุขยิ่งขึ้นไป

งานอีเว้นต์ทั่วโลกที่เข้าร่วมกับ IOEA มีดังนี้ (หนึ่งในนั้นมีงาน Thailand Comic Con ของบ้านเรา เข้าร่วมด้วย)

ญี่ปุ่น

Comic Market, Tokyo
Niconico Chokaigi, Tokyo

อเมริกาเหนือ

Anime Boston, Boston
Anime North, Toronto
Otakon, Washington D.C.
Otakon Vegas, Las Vegas
Sakura-Con, Seattle

อเมริกากลาง-ใต้ (ละตินอเมริกา)

Anime Friends, São Paulo
EXPO TNT, Mexico City
J'fest, Mexico City
Lima Comics, Lima

ยุโรป

AkiCon, Moscow
AniCon, Saint Petersburg
AniNite, Vienna
Asia Breeze, Ekaterinburg
DoKomi, Düsseldorf
Fenix, Kazan
JapAniManga Night, Davos
Minami Con, Southampton
Nippon Nation, Vienna
Romics, Rome
Saló del Manga de Barcelona, Barcelona
Salon Internatinal del Comic de Barcelona, Barcelona
Siberia Otaku Saiten (SOS), Siberia

เอเชีย กับ โอเชียเนีย

Ani-Com & Games Hong Kong, Hong Kong
Comic Fiesta, Kuala Lumpur
Fancy Frontier, Taipei
Overload NZ Comic + Manga Convention, Auckland
Thailand Comic Con, Bangkok
VISUAL ARTS EXPO (VAX), Kuala Lumpur

อนึ่ง Comic Market Special เป็นงานอีเว้นต์ที่จัดขึ้นโดยผู้จัด Comic Market โดยจะจัดทุก 5 ปี ต่อครั้ง

*สำหรับคนที่กำลังยี้คำว่าโอตาคุนั้น ขอบอกเลยว่า แหล่งข่าวต้นทาง-องค์กรนี้ ใช้คำนี้จริงๆครับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อันดับนักพากย์อนิเมสาวยอดนิยม ประจำปี 2015

Charapedia ได้ลงผลสำรวจในหัวข้อ นักพากย์หญิงที่คออนิเมชื่นชอบที่สุดประจำปี 2015 โดยโพลดังกล่าวสอบถามแฟนๆจำนวน 10,000 คน ช่วงวันที่ 26 มี.ค. - 1 เม.ย. 2015 โดยมีสัดส่วนคนโหวตเป็นผู้หญิง มากกว่า ผู้ชาย (53.7% กับ 46.3%) แะส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มวัยรุ่น - 20 ปี ขึ้นไป (77.8%)

*ตัวเลขในวงเล็บคือ อันดับเมื่อปีที่แล้ว

1 (1). Kana Hanazawa - 914 คะแนน

บทบาท : Kuroneko/Ruri Gokou จาก Ore no Imouto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai , Akane Tsunemori จาก Psycho-Pass

2 (2). Miyuki Sawashiro - 709 คะแนน

บทบาท : Nanami Haruka จาก Uta no Prince-sama , Fujiko Mine จาก Lupin the Third

3 (12). Saori Hayami - 549 คะแนน

บทบาท : Ayase Aragaki จาก Ore no Imouto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai , Miyuki Shiba จาก The Irregular at Magic High School

4 (8). Haruka Tomatsu - 510 คะแนน

บทบาท : Asuna จาก Sword Art Online , Iona Hikawa/Cure Fortune จาก HappinessCharge PreCure!

5 (6). Rie Kugimiya - 480 คะแนน

บทบาท : Shana จาก Shakugan no Shana, Madoka Aguri/Cure Ace จาก Dokidoki! PreCure

6 (-). Ai Kayano - 404 คะแนน

บทบาท : Meiko "Menma" Honma จาก Ano Hi Mita Hana no Namae o Boku-tachi wa Mada Shiranai

7 (-). Sora Amamiya - 345 คะแนน

บทบาท : Akame จาก Akame ga KILL!, Kaori Fujimiya จาก One Week Friends

8 (-). Ayane Sakura - 304 คะแนน

บทบาท : Cocoa จาก Is the order a Rabbit?, Levi Kazama จาก Trinity Seven

9 (4). Yui Ogura - 265 คะแนน

บทบาท : Hinata Hakamada จาก Ro-Kyu-Bu!, Kokona Aoba จาก Encouragement of Climb

10 (5). Yukari Tamura - 262 คะแนน

บทบาท : Nanoha Takamachi จาก Magical Girl Lyrical Nanoha ,Kaoru Tsunashi จาก I Can't Understand What My Husband Is Saying

 

11 (-). Yoshino Nanjo - 246 คะแนน

12 (7). Nao Touyama - 210 คะแนน

13 (2). Nana Mizuki - 209 คะแนน

14 (-). Risa Taneda - 192 คะแนน

15 (-). Maaya Uchida - 182 คะแนน

16 (-). Rina Sato - 180 คะแนน

17 (10). Aki Toyosaki - 178 คะแนน

18 (-). Suzuko Mimori - 173 คะแนน

19 (9). Ayana Taketatsu - 172 คะแนน

20 (-). Megumi Hayashibara - 163 คะแนน



แหล่งข่าว : Charapedia,crunchyroll.com


อันดับนักพากย์อนิเมชายยอดนิยม ประจำปี 2015

จากนักพากย์หญิง มาฝั่งนักพากย์ชายกันบ้าง Charapedia ได้ลงผลสำรวจในหัวข้อ นักพากย์ชายที่คออนิเมชื่นชอบที่สุดประจำปี 2015 โดยผลออกมาเป็นดังนี้

*ตัวเลขในวงเล็บคือ อันดับเมื่อปีที่แล้ว

1 (1). Hiroshi Kamiya - 1,106 points

บทบาท : Levi จาก Attack on Titan,Seijuro Akashi จาก Kuroko's Basketball

2 (3). Yuuki Kaji - 903 pts

บทบาท : Eren Yeager จาก Attack on Titan, Kou Mabuchi จาก Ao Haru Ride

3 (5). Daisuke Ono - 900 pts

บทบาท : Itsuki Koizumi จาก The Melancholy of Haruhi Suzumiya , Sebastian Michaelis จาก Black Butler

4(6). Mamoru Miyano - 812 pts

บทบาท : Light Yagami จาก Death Note , Rin Matsuoka จาก Free!

5 (2). Tatsuhisa Suzuki - 717 pts

บทบาท : Makoto Tachibana จาก Free! , Ban จาก The Seven Deadly Sins

6 (4). Tomokazu Sugita - 656 pts

บทบาท : Kyon จาก The Melancholy of Haruhi Suzumiya , Gintoki Sakata จาก Gintama

7 (7). Jun Fukuyama - 487 pts

บทบาท : Lelouch Lamperouge จาก Code Geass: Lelouch of the Rebellion , Korosensei จาก Assassination Classroom

 

8 (8). Hiro Shimono - 484 pts

บทบาท : Ayato Kamina จาก RahXephon , Syo Kurusu จาก Uta no Prince-sama

9 (9) Yuichi Nakamura - 455 pts

บทบาท : Alto Saotome จาก Macross Frontier , Kyosuke Kousaka จาก Ore no Imouto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai

 

10 (14). Takahiro Sakurai - 455 pts

บทบาท : Suzaku Kururugi จาก Code Geass: Lelouch of the Rebellion,Shogo Makishima จาก Psycho-Pass

 

11 (11). Akira Ishida - 353

12 (-). Yoshitsugu Matsuoka - 301

13 (-). Nobuhiko Okamoto - 298

14 (-). Natsuki Hanae - 280

15 (17). Yoshimasa Hosoya - 275

16 (10). Kenichi Suzumura - 214

17 (18). Kazuya Nakai - 212

18 (12). Junichi Suwabe - 187

19 (-). Tomoaki Maeno - 183

20 (-). Kaito Ishikawa - 181




แหล่งข่าว : Charapedia,crunchyroll.com


ผลรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 19

นสพ. Asahi Shimbun ฉบับวันที่ 31 มี.ค. 2015 ได้ประกาศผลรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่อุทิศให้แก่ อ.โอซามุ เทซึกะ ปรมาจารณ์การ์ตูนมังงะญี่ปุ่น โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับหุ่นจำลองเจ้าหนูอะตอม พร้อมเงินรางวัล 2 ล้านเยน ส่วนรางวัลสาขาอื่นๆ ได้รับเงินรางวัล 1 ล้านเยน และมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ วันที่ 22 พ.ค. 2015

รางวัลชนะเลิศ
Aisawa Riku
โดย Yoiko Hoshi
สนพ. Bungeishunju

เรื่องราวของ ริคุ เด็ก ม.ต้นวัย 14 ปี ผู้พบว่า ตนสามารถสร้าง-ควบคุมน้ำตาปลอมได้ราวกับก๊อกน้ำ

รางวัลศิลปินหน้าใหม่
A Silent Voice / รักไร้เสียง
โดย Yoshitoki Ōima
สนพ. Kodansha
ลิขสิทธิ์ในไทย รักพิมพ์

หนุ่มน้อย โชยะ อิชิดะ ผู้มีคติประจำตัวคือ "สนุก สดใส ผจญภัย" ได้พบกับ โชโกะ นิชิมิยะ สาวน้อยหูหนวก เป็นครั้งแรก และแล้วการพบกันของเขาและเธอนี้ ทำให้ชีวิตของโชยะเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง

รางวัลผลงานเรื่องสั้น
Sensha Yoshida

*คณะกรรมการตัดสิน ให้รางวัลแก่ผลงานสั้นทุกเรื่องของ อ.Yoshida ตั้งแต่การ์ตูนแก๊ก ยันซีรี่ย์การ์ตูนสั้นสอนเด็กๆ

รางวัลพิเศษ
Chikako Mitsuhashi
จากผลงานเรื่อง Chiisana Koi no Monogatari
สนพ. Gakken

Chiisana Koi no Monogatari เป็นการ์ตูนแนวรักโรแมนติค 4 ช่อง ที่ตีพิมพ์มาอย่างยาวนานถึง 52 ปี โดยตีพิมพ์ตั้งแต่ 1962 - 2014 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 43 เล่ม ด้วยกัน

 

แหล่งข่าว : Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


รายชื่อซีรี่ย์การ์ตูนเข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Award ครั้งที่ 39

สนพ.โคดันฉะ ได้ประกาศรายชื่อการ์ตูนทั้ง 14 เรื่อง ที่เข้าชิงในสาขาต่างๆของรางวัล Kodansha Manga Award ครั้งที่ 39 ซึ่งจะมีการประกาศผลกันในวันที่ 12 พ.ค. 2015 นี้ อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้จะไม่มีการมอบรางวัลในสาขาการ์ตูนเด็กยอดเยี่ยมเหมือนเช่นปีก่อนๆหน้า โดยจะยุบไปรวมกับสาขาการ์ตูนวัยรุ่นชาย กับ สาขาการ์ตูนวัยรุ่นหญิง แทน

Best Shōnen Manga สาขาการ์ตูนวัยรุ่นชายยอดเยี่ยม

DAYS
โดย Tsuyoshi Yasuda
ตีพิมพ์ใน Weekly Shōnen Magazine (Kodansha)

The Seven Deadly Sins / ศึกตำนาน 7 อัศวิน
โดย Nakaba Suzuki
ตีพิมพ์ใน Weekly Shōnen Magazine (Kodansha)
LC ในไทย วิบูลย์กิจ

Hinomaru-Zumō
โดย Kawada
ตีพิมพ์ใน Weekly Shonen Jump (Shueisha)

Yowamushi Pedal / โอตาคุน่องเหล็ก
โดย Wataru Watanabe
ตีพิมพ์ใน Weekly Shōnen Champion (Akita Shoten)
LC ในไทย วิบูลย์กิจ

 

Best Shōjo Manga สาขาการ์ตูนวัยรุ่นหญิงยอดเยี่ยม

Wolf Girl & Black Prince / ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา
โดย Ayuko Hatta
ตีพิมพ์ใน Bessatsu Margaret (Shueisha)
LC ในไทย บงกช

Shōgakusei no Himitsu
โดย Mikayo Nakae
ตีพิมพ์ใน in Nakayoshi (Kodansha)

Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu
โดย Tsunami Umino
ตีพิมพ์ใน Kiss (Kodansha)

Liar x Liar
โดย Renjuro Kindaichi
ตีพิมพ์ใน Dessert (Kodansha)

Kiss Him, Not Me
โดย Junko
ตีพิมพ์ใน Bessatsu Friend (Kodansha)

 

สาขาการ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม


Onna no Ie
โดย Akane Torikai
ตีพิมพ์ใน Be Love (Kodansha)

Kasane
โดย Daruma Matsuura
ตีพิมพ์ใน Evening (Kodansha)

Kōnodori
โดย You Suzunoki
ตีพิมพ์ใน Morning (Kodansha)

Knights of Sidonia / อัศวินอวกาศ
โดย Tsutomu Nihei
ตีพิมพ์ใน Afternoon (Kodansha)
LC ในไทย สยามอินเตอร์ฯ

ReLIFE
โดย Sou Yayoi
ตีพิมพ์ใน comico (NHN PlayArt / Earth Star Entertainment)

 

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Tokyo Ghoul:re 2 กัดกินอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับ การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 23-29 มี.ค. 2015 ที่ผ่านมา ปรากฎว่า แม้ 3 อันดับแรก จะมีซีรี่ย์การ์ตูนผู้หญิงฟอร์มแรงอย่าง Ore Monogatari! เล่ม 8 กับ Skip Beat! เล่ม 36 เปิดตัวครั้งแรกได้ดีเยี่ยมก็ตาม แต่มิอาจจะต้านทานเหล่าผีปอบหลอนโตเกียวไปได้เลย ทำให้ Tokyo Ghoul:re เล่ม 2 ยังรั้งอันดับ 1 ในชาร์ต ไว้ได้ต่อไป โดยที่ 2 เรื่องข้างต้น อยู่อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 182,008 *,616,683 Tokyo Ghoul:re เล่ม 2
*2. 160,413 *,160,413 Ore Monogatari! เล่ม 8
*3. *99,846 *,213,754 Skip Beat! เล่ม 36
*4. *98,278 *,*98,278 Hibi Chouchou เล่ม 10
*5. *86,162 *,*87,098 Billy Bat เล่ม 16
*6. *83,357 *,338,419 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 48
*7. *75,199 *,*75,199 Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 16
*8. *65,957 *,132,323 Kuu Neru Futari Sumu Futari เล่ม 5
*9. *61,734 *,248,621 Diamond no Ace / Ace of Diamond เล่ม 46
10. *61,039 *,723,551 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 13

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript