บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม - 6 เมษายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง คราวนี้มากันเร็วหน่อย ในคืนวันเสาร์ ท่ามกลางสงครามน้ำลายระหว่างคนคิดต่างกันอันยืดเยื้อ เกทับบลัฟแหลกว่าฝ่ายข้ามากันเยอะกว่า กันไปมา ไหนๆใกล้จะสงกรานต์ทั้งที ก็อยากให้มาสาดน้ำสงกรานต์ซักครั้งนึงจะเป็นไรไป แต่ขออย่าสาดโคลนหรือสาดกระสุนให้ได้เจ็บตัวกันเลย (อุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ยังสูญเสียไม่พอรึไง?)....แม้ว่าเรื่องราวของพวกเขาออกจะน่าเบื่อไปซะหน่อยในช่วงนี้ แต่อย่างน้อยก็ได้วีรกรรม(ด้านแย่)ของวงโยบางโรงเรียนมาช่วยแก้เซ็งได้บ้าง และจากข่าวที่ออกมานั้น ก็สะท้อนให้เห็นว่า การที่เด็กๆในวงโยต้นเรื่อง เค้าเป็นแบบนี้นั้น ก็มาจากพวกผู้ใหญ่ขี้ฉ้อนิสัยเสียพวกนั้นล่ะ!!!! และถ้าไม่อยากให้สังคมเราเหม็นเน่าดั่งวงการเมือง ทุกคนก็ต้องช่วยกันสอดส่อง เป็นหูเป็นตา ชี้แนะแนวทางปฏิบัติตนให้ถูกต้องให้พวกเขาเห็นเป็นตัวอย่าง.....

และเนื่องจากสัปดาห์หน้าเป็นช่วงสงกรานต์ เป็นตามธรรมเนียมของเราทุกปี ที่จะของดการสรุปข่าวการ์ตูนในสัปดาห์หน้า (หากมีข่าวน่าสนใจ จะแจ้งกันบนแฟนเพจ กับหน้าแรกของเว็บเรา) ก็ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัย เที่ยว-สาดน้ำสงกรานต์อย่างมีความสุข และระมัดระวังตัวด้วยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เปิดฉากลุยเละ กับ วันพีซ 69

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงอยู่ในช่วงงานสัปดาห์หนังสือฯ อย่างต่อเนื่อง ก็เลยมีการ์ตูนออกใหม่จากค่ายต่างมากมาย เช่นเคย (แต่ดูจากลิสต์เรื่องแนะนำแล้ว น่าจะเป็น SIC New Release มากกว่า 555+)

เริ่มจาก One Piece เล่ม 69 ก๊าซพิษชิโนะคุนิลอยเข้ามาภายในศูนย์วิจัย!! พวกลูฟี่ซึ่งอยู่ในภาวะวิกฤติมุ่งไปยังประตูหนี พร้อมกับไล่ตามอัดซีซ่าร์!! ที่เอาแต่รังแกเด็ก(ยักษ์) !!!! พวกลูฟี่จะเข้าท้าทายยังไงกับเหล่าผู้ที่เคลื่อนไหวลับๆนะ!?

 

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 10 ในที่สุด รอบคัดเลือกวินเตอร์คัพก็เริ่มขึ้นท่ามกลางท็อปทีมจากรอบคัดเลือกอินเตอร์ไฮ เซย์รินยุคใหม่ที่ได้คิโยชิกลับมร่วมทีมก็เริ่มเดินเครื่อง!! ในแม็ทช์คัดเลือก 4 โรงเรียนก่อนการแข่งลีก เซย์รินต้องเจอกับโจเซย์ ทว่า คางามิกลับถูกผนึกตาย... อีกทางหนึ่ง ชูโตกุที่มีมิโดริมะอยู่ ก็ได้เดินหน้าเข้าสู่การแข่งขันลีก...(ว่าแต่พอ BOOM หยุดพิมพ์แล้ว เล่มต่อๆไป จะออกวางขายช้าลงหรือเปล่านะ)


Assasination Classroom เล่ม 2 อาจารย์สอนภาษาต่างประเทศสาวสวยคนใหม่ถูกมอบหมายให้มาสอนที่ห้อง E ตัวตนจริงของหล่อนคือ นักฆ่าฝีมือดีที่เข้าใกล้เป้าหมายด้วยรูปร่างหน้าตากับวาทศิลป์อันชาญฉลาด!! การเตรียมการลอบสังหารอาจารย์โคโระรุดหน้าอย่างราบรื่น...!?


Ichigo 100% เล่ม 1 ซีรี่ย์รักหลายเส้า หลากอารมณ์ รสสตรอเบอรี่ของเหล่าวัยรุ่น แม้ที่ญี่ปุ่นจะวางขายและจบไปนานแล้ว แต่บ้านเราเพิ่งจะได้สัมผัสกับฉบับ LC ขนานแท้กันอย่างแท้จริง....สาวน้อยน่ารักกางเกงในลายสตรอเบอร์รี่ที่มานากะจุมเป นักเรียนชั้นม.3 ได้เจอบนดาดฟ้าในตอนพระอาทิตย์ตกหลังเลิกเรียนนั้น ได้ขโมยหัวใจของเขาไปซะแล้ว!! ว่าแต่เธอเป็นใครกันแน่นะ? พบกับเรื่องราวความรักในโรงเรียนอันแสนชุลมุนวุ่นวายที่มีแต่ลายสตรอเบอร์รี่ได้เลย!!


RDG อิซึมิโกะ ผู้สืบทอดเทพนารี เล่ม 1 มังงะจากอนิเมดังของ PA Works และบ้านเราสามารถหาอ่านฉบับนิยายต้นฉบับของเรื่องนี้ได้โดย Enter Book ..... ในฉบับมังงะนี้ เป็นเรื่องราวของ อิซึมิโกะอาศัยอยู่ที่ศาลเจ้าทาคามุระ ซึ่งอยู่ลึกในภูเขา ชีวิตประจำวันของเธอมีบ้านกับโรงเรียนเท่านั้น ทว่า จู่ๆรอบข้างก็กำหนดให้เธอไปเรียนต่อที่โรงเรียนโฮโจในโตเกียว พร้อมกับมิยูกิ เพื่อนสมัยเด็กที่กลับมาปรากฏตัวกะทันหัน และระหว่างไปทัศนศึกษาที่โตเกียวกับโรงเรียน ก็เข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัว..!? ความลับที่ซ่อนในตัวเด็กสาวผู้มีความสามารถพิเศษนี้คืออะไร?



โค้ดกิอัส ภาค ภาพสะท้อนแห่งออซ เล่ม 1 โลกหลังจาก "แบล็ค รีเบลเลียน" จบลงด้วยความล้มเหลวในปีจักรวรรดิที่ 2017 แมรี่เบล เมล บริทาเนีย ได้ก่อตั้ง "ภาคีอัศวินกลินดา" เพื่อปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายต่อบริทาเนียซึ่งเกิดขึ้นเป็นประจำ.......หัวหน้าอัศวิน ออลริน ซีวอน ขับหุ่นยนต์คู่ใจลานสล็อต เกรลมุ่งไปยังสนามรบ ทว่า สิ่งที่เธอได้พบที่นั่น คือผู้ก่อการร้ายที่มีหน้าตาและชื่อเหมือนเธอ


Yu-Gi-Oh! เกมกล คนอัจฉริยะ - Classic Collection เล่ม 1 จุดเริ่มต้นของตำนานการดูเอลการ์ดยูกิ ชื่อก้องโลก ทำรายได้ให้แก่ผู้เขียนเรื่องนี้อย่างมหาศาล บัดนี้ได้ตีพิมพ์ใหม่ในรูปแบบให้เก็บสะสมแล้ว

เทศกาลของสึซึมิยะ ฮารุฮิ HARUHI COMIC ANTHOLOGY พบกับรวมเรื่องราวสนุกสนานจากปลายปากกาของนักเขียนหลายท่านที่มาร่วมกัน สร้างสรรค์ฮารุฮิหลากหลายรูปแบบ


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Pandora Hearts เล่ม 21,G.E. (Good Ending) เล่ม 3,บันทึกใสจากวัยฝัน AO-HARU-RIDE เล่ม 5 ,NO.6 [โลกใหม่หมายเลขหก] เล่ม 3 ,ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนสุดป่วน เล่ม 5
,ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนแยกทาง ~บันทึกการประชุมกรรมการนักเรียน เฮคิโย 4~ ,ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 104, Space Pirate Captain Herlock เล่ม 4,Deadman Wonderland เล่ม 12,Monster คนปิศาจ BigBook เล่ม 3-4,หวานใจนายตัวป่วน เล่ม 12 ,Full Metal Panic! SIGMA เล่ม 16





VCD-DVD New Release

นักเตะแข้งสายฟ้า GO เดอะมูฟวี่ พิชิตสายสัมพันธ์ ระเบิดพลังเทพเวหา (VCD DVD Rose)
ภาพยนตร์จอเงินเรื่องแรกของทัพนักเตะแข้งสายฟ้า รุ่นสอง นำโดยเทนมะ มัตซึคาเสะ และผองเพื่อนทีมไรมง คราวนี้พวกเขาได้รับคำเชิญจากองค์กรฟุตบอล ฟิฟท์ เซ็คเตอร์ให้ไปเข้าค่ายฝึกหัด แท้จริงแล้วพวกเขากลับถูกหลอกไปปล่อยเกาะแห่งหนึ่งเพื่อทำลายอนาคตของทีมไรมง โดยต้องทำศึกกับทีมอื่นที่มีทักษะโหดกว่า ศึกครั้งนี้ทีมไรมงจะคว้าชัยได้หรือไม่ แล้วพวกเขาจะหนีออกจากเกาะได้หรือไม่ ต้องเอาใจช่วย


ไฟลุกโชนต่อเนื่อง!!..... ฮิโระ มาชิมะ เขียน Fairy Tail Zero ลงนิตยสาร Fairy Tail รายเดือน

บรรดาสาวกกิลด์หางนางฟ้า ได้อิ่มเอมกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีข่าวรายงานว่า อ.ฮิโระ มาชิมะ นักเขียนการ์ตูนจอมฟิตแห่งยุคจาก Fairy Tail เตรียมจะเขียนซีรี่ย์ Fairy Tail ภาคใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Fairy Tail Zero ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Monthly Fairy Tail นิตยสารหัวใหม่ของสนพ.โคดันฉะ ที่จัดตีพิมพ์เอาใจแฟนๆเรื่องนี้โดยเฉพาะ โดยซีรี่ย์ Fairy Tail Zero จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวความลับของการก่อกำเนิดกิลด์ Fairy Tail ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน และแน่นอนว่า "มาสเตอร์เมวิส" กิลด์มาสเตอร์รุ่นแรกสุดของ Fairy Tail จะเป็นตัวเอกประจำซีรี่ย์นี้เลย

อย่างไรก็ตาม อ.มาชิมะ ยังคงเขียนเรื่องราวหลักๆของ Fairy Tail ต่อไปในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ตามปกติ ....ทำเอาเขาถึงกับบ่นนิดๆว่า "เหมือนกำลังตกอยู่ในขุมนรกเลย" เพราะต้องมาเขียนซีรี่ย์ 2 ชุดในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน งานเข้าสุดๆ!!

นิตยสาร Fairy Tail รายเดือนนั้น จำหน่ายในราคา 2,980 เยน โดยจะตีพิมพ์ซีรี่ย์ภาคแยกของ Fairy Tail ที่เขียนโดยเขา (Fairy Tail Zero) และ นักเขียนท่านอื่นๆ ซึ่งซีรี่ย์ภาคแยกของเรื่องนี้ส่วนหนึ่งนั้น จะเป็นเรื่องราวของเกรย์ด้วย นอกนั้นก็มีของแถมเอาใจแฟนๆเต็มที่ ทั้ง โปสเตอร์ , ข้อมูลโปรไฟล์ตัวละคร พร้อมกับแถม DVD อนิเมทีวีจำนวน 4 ตอน และอื่นๆ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Fujiko F. Fujio ผู้แต่งโดราเอมอน มีนิตยสารเกี่ยวกับตัวเขาเอง

สนพ.โชกะกุกัง ได้เตรียมงานฉลองวันเกิด 80 ปี ของ Fujiko F. Fujio ผู้แต่งโดราเอมอนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการตีพิมพ์นิตยสาร F Life ที่มีเนื้อหาเอาใจแฟนๆผู้รักและชื่นชอบโดราเอมอน กับ Fujiko F. Fujio โดยเฉพาะ นิตยสารเล่มนี้เพิ่งออกวางจำหน่ายเล่มแรกไปเมื่อ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยนิตยสารดังกล่าว จะเน้นเนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ Fujiko F. Fujio และผลงานเรื่องต่างๆของเขาในหลากหลายแง่มุม โดยฉบับแรกจะมีคอลัมน์ "Motto Shiritai. Fujiko F. Fujio" ( ชั้นอยากทำความรู้จักกับ Fujiko F. Fujio มากกว่านี้) มาพร้อมกับภาพถ่ายที่บอกเล่าชีวิตของเขาจำนวนมาก รวมถึงยังได้เห็นตัวอย่างภาพสเก็ตช์ด้วยดินสอจากหนังชุด 2112: The Birth of Doraemon and Doraemon: Doraemon Comes Back

นอกจากนี้ยังมีภาพสเก็ตช์เพื่อเป็นเกียรติและรำลึกอ.ท่านนี้จาก Inio Asano, Masakazu Ishiguro, Naoki Urasawa ฯลฯ รวมถึงคอลัมน์ "My Best F Questionnaire" ที่เป็นการรวบรวมคำถามของเหล่าคนดังในญี่ปุ่น เกี่ยวกับผลงานของ Fujiko F. Fujio ที่พวกเขาชื่นชอบ

โดยฉบับที่ 2 ของนิตยสารเล่มนี้ จะนำเสนอเรื่องราวของ Stand By Me Doraemon หนังอนิเมชั่น 3D ชุดแรกของโดราเอมอน ที่มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น ก.ค. 2014 นี้ อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


หนัง Heisei Rider vs. Showa Rider: Kamen Rider War feat. Super Sentai ผู้ชนะคือ...........?

ก็อย่างที่คอหนังฮีโร่แปลงร่างมดแดง + 5 สี พอจะทราบกันบ้างแล้วว่า หนัง Heisei Rider vs. Showa Rider: Kamen Rider War feat. Super Sentai หนังจอเงินยำใหญ่ไอ้มดแดงกับซุปเปอร์เซ็นไทชุดล่าสุดนั้น ได้มีการเปิดโอกาสให้แฟนๆได้โหวตเลือกผู้ชนะในตอนจบของหนัง ระหว่าง ไอ้มดแดงยุคโชวะ กับ ไอ้มดแดงยุคเฮย์เซย์ ซึ่งมีการให้โหวตกันไปเมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา และปัจจุบันได้ปิดผลโหวตกันไปแล้ว และแฟนๆที่นู่นก็ได้ทราบผลกันไป ผ่านทางหนังชุดนี้ที่ออกฉายไปเมื่อ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผลโหวตนั้น ปรากฏว่า......... (ใครอยากทราบผล กรุณาลาก cursor ไฮไลท์ที่ตัวอักษร)

ไอ้มดแดงฝั่งเฮย์เซย์ เป็นฝ่ายชนะไป 1,387,041 โหวต โดยเฉือนเอาชนะไอ้มดแดงฝั่งตรงข้ามอย่างหวุดหวิดเพียง 760 โหวต เท่านั้น ...ซึ่งถือว่าเป็นการโหวตหาตัวผู้ชนะที่ค่อนข้างจะรักพี่เสียดายน้องกันสุดๆ!!!!!

หนังดังกล่าว ประกอบด้วยเหล่าไอ้มดแดงตั้งแต่ ไรเดอร์ 1 ยัน ไรเดอร์ Gaim รวมกัน 30 ตัว (ไรเดอร์ยุคโชวะ 15 ตัว + ไรเดอร์ยุคเฮย์เซย์ 15 ตัว ) อีกทั้งยังเป็นการกลับมาหวนสวมชุดไรเดอร์อีกครั้งของ ฮิโรชิ ฟูจิโอกะ ผู้แสดงเป็น ฮอนโง ทาเคชิ หรือ ไรเดอร์ 1 อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ 2 นักพากย์หนุ่มอย่าง เคนอิจิ สึซึมุระ กับ ฮิโรชิ คามิยะ ร่วมแสดงในหนังชุดนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้น ในตอนท้ายของหนังยังได้แจ้งว่า จะมีหนังจอเงินที่เป็นการรวมพลังกันของ Ressha Sentai TōQGer กับ Kamen Rider Gaim ออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2014 นี้

แหล่งข่าว : Eiga.com , The Tokusatsu Network,animenewsnetwork.com


ลือสนั่น กันดั้มเวอร์ชั่นคนแสดง....!!!?

เว็บไซต์ KDramaStars.com ได้รายงานว่า Legacy Effects สตูดิโอฮอลลิวู้ดผู้อยู่เบื้องหลัง Iron-Man 2, Avatar, Thor, Avengers กำลังเสาะหาสถานที่ถ่ายทำหนังของพวกเขาในฟิลิปปินส์ ซึ่งแหล่งข่าวดังกล่าวได้ระบุอีกว่า มีทีมโปรดักชั่นของญี่ปุ่นเข้ามาเกี่ยวข้องกับโปรเจ็คหนังชุดนี้ด้วย จากข่าวดังกล่าว ทำให้เกิดข่าวลือหนาหู เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีการสร้างหนังกันดั้มในเวอร์ชั่นคนแสดงขึ้น!!?

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ม.ค. 2014 โยชิยูกิ โทมิโนะ ผู้สร้างซีรี่ย์กันดั้ม ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ Legacy Effects โดยให้ Ookaze no Okorusama สตูดิโอของเขาจะมาร่วมงานกับ Legacy Effects ในการดัดแปลงผลงานจากการ์ตูน-อนิเมญี่ปุ่นมาดัดแปลงทำเป็นหนังใหญ่เวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด ซึ่งขณะนี้มีการยืนยันเพียงแค่ว่า พวกเขามีแผนจะนำวรรณกรรมเด็กที่เขียนขึ้นโดยอัตสึโอะ ไซโต้ (The Adventurers - Gamba and His 15 Companions) ไปดัดแปลงทำเป็นหนัง เท่านั้น

แหล่งข่าว : KickerDaily,crunchyroll.com

 


อากิระ โทริยามะ เผยไม่อยากเขียนการ์ตูนแนวต่อสู้ นับตั้งแต่ดราก้อนบอลภาคจอมมารบู

อ.อากิระ โทริยามะ ผู้แต่งดราก้อนบอล ได้เปิดเผยความจริงที่แฟนๆดราก้อนบอลไม่ยักรู้มาก่อนในระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัวอนิเม Dragon Ball Z Kai ภาคล่าสุด โดย อ.โทริยามะ เผยว่า เขามีความรู้สึกไม่อยากเขียนการ์ตูนแนวต่อสู้เลย นับตั้งแต่ที่เขาเขียนดราก้อนบอล เนื้อเรื่องภาคจอมมารบู เป็นต้นมา

อ.โทริยามะ เผยว่า ศึกการต่อสู้ที่เยี่ยมยอดที่สุดใน "Kai" นั้น คือ การเผชิญหน้ากับจอมมารบู และบูนั้นคือศัตรูตัวสุดท้ายในดราก้อนบอลช่วงที่ยังตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน ศัตรูตัวสุดท้ายมันช่างกลม แกร่ง และ อึดโคตรๆ ด้วยความซ้ำซากและเป็นการต่อสู้อันรุนแรงมาก ซะจนทำเอานักเขียนการ์ตูนอย่างเขา เกลียดที่จะดำเนินเรื่องราวการต่อสู้ต่อไป และตอนนี้เขาก็เป็นชายแก่ผู้มีความดันสูง และ ชอบอาหารอันจืดชืด เขาจะไม่เขียนการ์ตูนต่อสู้อีกแล้ว เขาหมดความอยากที่จะจับปากกาเขียนการ์ตูนต่อสู้อีกต่อไปนับตั้งแต่เนื้อเรื่องภาคจอมมารบู

เขาเสริมอีกว่า เขายังคงชอบที่จะแลกเปลี่ยนระหว่างตัวละครที่มีความสำคัญรองลงมา เขารู้สึกตื่นเต้นเอามากๆในตอนที่เขียนฉาก มร.ซาตาน พยายามจะเอาชนะใครต่อใคร และเขาก็บอกกับแฟนๆเป็นการทิ้งท้ายว่า แฟนๆคงได้ทึ่งไปกับความสามารถในการพากย์ของ มาซาโกะ โนซาวะ ผู้สามารถดัดเสียง โกคู , โกฮัง และ โกเท็น ได้ราวกับกระพริบตาเลย

Dragon Ball Z Kai หรือ Dragon Ball Kai ในญี่ปุ่น เป็นการนำอนิเมดราก้อนบอล Z มาตัดต่อใหม่ ให้มีการดำเนินเรื่องใกล้เคียงกับมังงะต้นฉบับ รวมถึงมีการรีมาสเตอร์ให้ภาพคมชัด , บันทึกเสียงซาวด์แทรคใหม่ และมีการเพิ่มเอฟเฟ็ค กับ ฟุตเทจใหม่ๆเข้าไป โดยอนิเม Dragon Ball Kai ชุดแรกจะมีเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่ภาคไซย่า (ราดิชบุกโลก) - ภาคเซล ส่วนภาคใหม่นั้น จะครอบคลุมเนื้อหาภาคจอมมารบูเป็นหลัก


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Crows Gaiden จะมีการ์ตูนมินิซีรี่ย์ในเดือน พ.ค. 2014

อัพเดตข่าวคราวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า อ.ฮิโรชิ ทาคาฮาชิ ผู้แต่งซีรี่ย์เด็กเกตีกันจาก Crows เรียกเขาว่าอีกา, Worst จะมีการ์ตูนมินิซีรี่ย์ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shōnen Champion ฉบับรายเดือน (คนละเล่มกับ Shōnen Champion รายสัปดาห์ ที่หลายคนคุ้นเคยกันมากกว่า) ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า อ.ทาคาฮาชิ จะเขียนมินิซีรี่ย์เรื่อง Crows Gaiden - Katagiri Ken Monogatari ลงใน Shōnen Champion ฉบับเดือน มิ.ย. ที่จะออกวางขายวันที่ 2 พ.ค. 2014 นี้

อนึ่ง ก่อนหน้าที่มินิซีรี่ย์ชุดนี้จะลงตีพิมพ์นั้น ก็มีหนังคนแสดงชุด Crows Explode หนังคนแสดงชุดที่ 3 ของอีกา ออกฉายวันที่ 12 เม.ย. อีกทั้ง หนังชุดนี้จะมีการเขียนเป็นการ์ตูนตอนพิเศษลงใน Shōnen Champion รายสัปดาห์ ฉบับที่ 19 ที่จะวางขายในวันที่ 10 เม.ย. นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


นักพากย์จากอนิเมไททัน ขอมีส่วนร่วมกับ "ผ่าพิภพไททัน" รูปแบบ Real Escape Game ด้วย

แม้ Real Escape Game ของ "ผ่าพิภพไททัน" ในรอบแรกจะเริ่มออกสตาร์ทจริงในวันที่ 3 พ.ค. ณ Yokohama Stadium นั้น แต่ถึงกระนั้นก่อนหน้าที่เกมดังกล่าวจะเริ่มขึ้น ก็จะมีการจัดอีเว้นต์ย่อยก่อน ที่มีชื่อว่า Escape From the Extra Large Stomach ในช่วงเวลา 3 ทุ่ม ของวันที่ 12 เม.ย. และจะออกฉายผ่านทาง Nico Nico Douga ด้วย โดยอีเว้นต์ย่อยดังกล่าว จะมีนักพากย์จากอนิเมไททันเข้าร่วมในฐานะแขกรับเชิญ อาทิ ยูกิ คาจิ (เอเรน) , ยุย อิชิคาวะ (มิคาสะ) และ ยู โคบายาชิ (ซาช่า) เป็นต้น ซึ่งนักพากย์เหล่านี้ก็จะมาสาธิตการเล่นเกม Real Escape Game โดยจำลองเหตุการณ์เสมือน ให้บรรดาเหล่าทหารถูกยักษ์ไททันเขมือบ ซึ่งพวกเขามีเวลา 15 นาที ที่จะหนีจากการถูกไททันเขมือบให้ได้ โดยต้องไขปริศนาที่แฝงอยู่ในท้องของไททัน ก่อนที่พวกเขาจะถูกย่อย

โดย Real Escape Game ของไททัน รอบจริง จะจัดตามเมืองใหญ่ของญี่ปุ่น ตามวันเวลาดังนี้

3 - 4 พ.ค. : Yokohama, Yokohama Stadium
9 - 10 พ.ค. : Osaka, Osaka Dome
25 พ.ค. , 1 กับ 29 มิ.ย. : Nagoya, Toyota Stadium
22 มิ.ย.: Sendai, Rakuten kobo Stadium Miyazaki
27-29 มิ.ย.: Fukuoka, Yahoo! Auction Dome
8-12 กับ 22-24 ส.ค. : Tokyo, Meiji Jingu Stadium


แหล่งข่าว : Ota-Suke,animenewsnetwork.com

 


ผ่าพิภพไททัน กำลังจะมีอนิเมจอเงิน 2 ชุด / ฮารุมะ มิอุระ แสดงนำจอเงินคนแสดง "ไททัน"

เว็บไซต์หลักของอนิเมผ่าพิภพไททัน ได้รายงานว่า ซีรี่ย์คนปราบยักษ์เรื่องดังของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ กำลังจะมีการทำในรูปแบบอนิเมจอเงินอีก 2 ชุดด้วยกัน หนังชุดแรก มีชื่อว่า Shingeki no Kyojin: Zenpen Guren no Yumiya ออกฉายช่วงฤดูหนาว ปลายปี 2014 ส่วนหนังชุดสอง มีชื่อว่า Shingeki no Kyojin: Kouhen Jiyuu no Tsubasa ออกฉายในปี 2015 ซึ่งหนังทั้งสองชุดนี้ จะตัดต่อมาจากอนิเมซีรี่ย์ที่มีการรีมาสเตอร์ใหม่และพากย์เสียงใหม่ (แต่นักพากย์ชุดเดิมหมด) หนังชุดแรกครอบคลุมเนื้อหาอนิเมตอนที่ 1-13 ส่วน หนังชุดสอง ครอบคลุมเนื้อหาอนิเมตอนที่ 14-25

ขณะเดียวกัน นสพ.ญี่ปุ่นหลายฉบับได้พร้อมใจกันรายงานข่าวว่า ฮารุมะ มิอุระ นักแสดงหนุ่มวัย 23 ปี จากหนัง-ละคร ดัดแปลงจากการ์ตูนหลากเรื่อง ทั้ง Gokusen 3, Bloody Monday, Crows Zero II, และ Kimi ni Todoke จะร่วมแสดงในหนัง ผ่าพิภพไททัน ฉบับคนแสดง ที่มีกำหนดออกฉายในปี 2015 ซึ่งแหล่งข่าวได้รายงานอีกว่า มิอุระ กำลังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อม เพื่อที่จะร่วมแสดงหนังที่จะเริ่มเปิดกล้อง ณ เกาะฮาชิมะ จ.นางาซากิ ช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเกาะดังกล่าว ก็เคยเป็นสถานที่อยู่ของคนโรงงานถ่านหิน ก่อนจะถูกปล่อยทิ้งร้างไป จนเหลือแต่ซากอาคารผุพัง กลายเป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อว่าน่ากลัวที่สุดแห่งนึงในโลก (ซึ่งหนังไทยเรื่อง "ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อต้องลบหลู่" ก็ใช้เกาะแห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำด้วย)

ทีมงานสต๊าฟของไททันคนแสดง ประกอบด้วย ชินจิ ฮิงุจิ ผกก.มือสตอรี่บอร์ด-เอ็ฟเฟ็คจาก Gamera รับหน้าที่กำกับเรื่องนี้ โดยที่ ยูสึเกะ วาตานาเบะ (Dragon Ball Z: Battle of Gods, live-action Gantz, Gantz II: Perfect Answer, 20th Century Boys, Gatchaman) รับหน้าที่เขียนบทร่วมกับ โทโมฮิโระ มาจิยามะ นักวิจารณ์หนังและเป็นเพื่อนของอ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งไททัน ซึ่ง อ.อิซายามะ ก็มีส่วนร่วมในการดูแลบทและออกไอเดียให้กับตัวหนังด้วยเช่นกัน และ สตูดิโอ TOHO รับหน้าที่ผลิตและจัดจำหน่ายหนังชุดนี้

อีกทั้งยังได้ โยชิยูกิ ซาดาโมโตะ คาแร็คเตอร์ดีไซเนอร์ จาก Evangelion, Royal Space Force - The Wings of Honnêamise, The Girl Who Leapt Through Time, Summer Wars มารับหน้าที่ออกแบบตัวละคร องค์ประกอบในหนัง เช่นเดียวกับ ทาคายูกิ ทาเคยะ คนออกแบบเกมจาก Final Fantasy VII: Advent Children และ Tekken: Blood Vengeance's Devil Kazuya และ โคจิ ทาจิมะ conceptual designer จาก Captain Harlock, Les Miserables, Total Recall remake, Dragon Age, Garo ซึ่ง ทาจิมะ ผู้นี้ เป็นที่รู้จักจากการทำโปสเตอร์หนังปลอมของไททันมาแล้ว

คัตสึโระ โอโนอุเอะ (Onmyoji, Space Brothers, The Floating Castle, "Kyoshinhei Tokyo ni Arawaru" ) รับหน้าที่กำกับเอ็ฟเฟ็ค , โชจิ เอฮาระ (The Floating Castle) รับหน้าที่กำกับภาพ , ทาคาชิ สึงิโมโตะ สต๊าฟดีกรีรางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น รับหน้าที่จัดแสง , ทสึโยชิ ชิมิสุ (Godzilla, Video Girl Ai, Waterboys, Umizaru) รับหน้าที่กำกับศิลป์ , อิซาโอะ ทสึเงะ (Ichi the Killer, Cutie Honey, 13 Assassins, Gegege no Kitarō) รับหน้าที่แต่งหน้า, ชินอิจิ มิตะ รับหน้าที่ออกแบบคอสตูม และ โยชิฮิโระ นิชิมุระ (Suicide Club, The Machine Girl) รับหน้าที่ทำโมเดลสำหรับสเปเชี่ยลเอฟเฟ็ค



แหล่งข่าวและรูปภาพ : myanimelist,animenewsnetwork.com

 


อิคุมิ ฮายามะ นักพากย์จาก Railgun S , Strike the Blood ลั่นระฆังวิวาห์แล้ว

อิคุมิ ฮายามะ นักพากย์สาววัย 29 ปี กลายเป็นคนวงการนักพากย์ญี่ปุ่นรายล่าสุดที่สละโสดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 29 มี.ค. 2014 ที่ผ่านมา โดย ฮายามะ ได้อธิบายถึงสามีของเธอว่า เป็นคนนอกวงการบันเทิง และเป็นรักแรกของเธอด้วย อีกทั้งเขาเป็นคนสุภาพและเข้าใจความรู้สึกของเธอในด้านอาชีพการงาน และให้การสนับสนุนเธอมาโดยตลอด

ในช่วงที่เธอคิดจะแจ้งข่าวนี้ให้ทราบนั้น เธอยอมรับว่า เธอคาดไม่ถึงว่าวันแต่งงานของเธอนั้นจะมาถึงจริงๆ ซึ่งเธอนั้นกะจะบอกข่าวนี้ในเดือนมี.ค. แต่เผอิญวันที่เธอเขียนบลอกเพื่อแจ้งข่าวนี้นั้น ตรงกับ วัน April Fool's Day (1 เม.ย.) พอดี และเพื่อไม่ให้แฟนๆเข้าใจผิด คิดว่าถูกอำ ก็เลยตัดสินใจโพสต์ข่าวนี้ในวันรุ่งขึ้นแทน

นอกจากนี้ เธอบอกอีกว่า เธอได้เปลี่ยนแปลงชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวหลายต่อหลายอย่างเมื่อปี 2013 ซึ่งแม้ว่าเธอนั้นยังคงคิดว่าตนยังไม่เป็นผู้ใหญ่พอ แต่เธอจะทำให้ดีที่สุดทั้งในฐานะนักพากย์และคนธรรมดา และเธอนั้นได้ย่างเข้าสู่เวทีชีวิตครั้งใหม่แล้ว

เธอเสริมอีกว่า มันเป็นการยากที่จะแสดงออกมาเป็นคำพูด ซึ่งเธอรู้สึกกังวลอย่างมากที่จะต้องแจ้งข่าวนี้ไป จนกระทั่งตั้งสติตัวเองได้ เลยตัดสินใจที่จะประกาศอย่างแน่วแน่ ไม่คิดเปลี่ยนใจเป็นอันขาด โดยเธอนั้นจะตั้งใจทำงานของตนเองด้วยกำลังที่มีอยู่ เพื่อเติมเต็มความปรารถนาของตนเอง สุดท้ายนี้ เธอยังขอร้องให้แฟนๆช่วยกันสนับสนุนเธอต่อไป

ฮายามะ มีผลงานการพากย์ จากการพากย์ในบทของ นุโนทาบะ จาก Railgun S , คิราซากะ จาก Strike the Blood , มัตซึโอกะ จาก Mitsudomoe, ทาจิบานะ จาก High Score, มิโฮโระ จาก Honto ni Atta! Reibai-Sensei, และ โคโนเอะ จาก Jewelpet Happiness เป็นต้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


เปิดตัวคู่พระนาง ในหนังคนแสดงของ "บันทึกใสจากวัยฝัน"

ทซึบาสะ ฮอนดะ (GTO, Andō-Roid ~A.I. knows Love?) กับ มาซาฮิโระ ฮิงาชิเดะ (Amachan, Gochisōsan) จะร่วมแสดงนำในหนัง Ao Haru Ride หรือ บันทึกใสจากวัยฝัน ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนของ อ.อิโอะ ซาคิซากะ โดย ฮอนดะ รับบทเป็น ฟุตาบะ ในขณะที่ ฮิงาชิเดะ รับบทเป็น โค ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ประกอบด้วย:

ยูอะ ชินคาวะ รับบทเป็น ชูโกะ มุราโอะ ผู้ชื่นชอบ อ.ทานากะ
เรียว โยชิซาวะ รับบทเป็น อายะ โคมินาโตะ สาวนักกิจกรรมผู้หลงรักชูโกะ
อิซึมิ ฟูจิโมโตะ รับบทเป็น ยูริ มาคิตะ เพื่อนของฟุตาบะ ที่ชอบ โค เหมือนกัน
ยู โคยานางิ รับบทเป็น โยอิจิ ทานากะ พี่ชายของโค

แหล่งข่าวเผยว่า ฮอนดะ มีความสนใจที่อยากจะเปลี่ยนยุคให้ได้ใกล้เคียงกับฟุตาบะในการ์ตูนที่สุด เธอจึงตัดสินใจต่อผมให้ยาวอีก 20 ซม.

หนังชุดนี้กำกับโดย ทาคาฮิโระ มิกิ (Solanin, Hidamari no Kanojo, We Were There) เขียนบทโดย โทโมโกะ โยชิดะ (Gaku, Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru) มีกำหนดออกฉายในเดือน ธ.ค. 2014 หลังจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ที่จะออกฉายช่วงซัมเมอร์นี้

Ao Haur Ride ฉบับการ์ตูนต้นฉบับ ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2011 เป็นเรื่องราวของ ฟุตาบะ หญิงสาวที่หลงรัก โค ทานากะ ข้างเดียว ตั้งแต่สมัยม.ต้น ทว่า หลังจากเกิดเรื่องเข้าใจผิดกัน ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จบลงเมื่อเขาได้ย้ายโรงเรียนออกไปในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน พอถึงช่วงม.ปลาย ชีวิตรักของฟุตาบะ ก็หวนกลับมา เมื่อเธอได้พบกับโคอีกครั้ง เพียงแต่ โค คนนี้ คือ โค มาบุจิ ที่มีลักษณะนิสัยแตกต่างจากโคที่เคยรู้จักตอนม.ต้นนัก



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
Comic Natalie,animenewsnetwork.com



การแข่งขันปั่นจักรยานจาก "โอตาคุน่องเหล็ก" กำลังจะอุบัติขึ้นจริง เม.ย. 2014!!!!!

การแข่งขันปั่นจักรยานที่ปรากฏในการ์ตูนเรื่อง Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก ก็กำลังจะเกิดขึ้นในโลกแห่งความจริงแล้ว!!!!! กับทัวร์นาเม้นต์ที่มีชื่อว่า Yowamushi Pedal Cup ซึ่งทัวร์นาเม้นต์ดังกล่าวจะแบ่งจัดเป็น 2 สเตจ โดยสเตจแรก Yowamushi Pedal Cup: Izu Stage จะแข่งขันกันในวันที่ 6 เม.ย. ณ ศูนย์กีฬาจักรยานญี่ปุ่น เมืองอิสุ จ.ชิซึโอกะ และเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Challenge Road Cycling Race ครั้งที่ 39 ในสเตจแรกนี้ จะจัดแข่งแบ่งเป็นประเภท Challenge Road กลุ่ม A-J

ส่วนสเตจ 2 Yowamushi Pedal Cup: Chiba Stage จะแข่งขันกันในวันที่ 20 เม.ย. ณ ลานแข่งจักรยาน เมืองจิบะ จ.จิบะ ซึ่งในสเตจ 2 นี้ จะมีกิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับแฟนๆโอตาคุน่องเหล็กมากกว่าสเตจแรก ทั้งการจำหน่ายสินค้าจากการ์ตูน-อนิเมเรื่องนี้ ,การประกวดคอสเพลย์ และ การแจกสติ๊กเกอร์ อีกทั้งแฟนๆที่ไปสนามแข่งขัน จะได้สนุกสนานกับการถ่ายภาพ แล้วก็เอร็ดอร่อยกับอาหารของว่างอีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


ครูนูเบ เปิดการเรียนการสอนภาคใหม่ Jigoku Sensei Nube Neo พ.ค. 2014 นี้

หลังจากเซอร์ไพรส์แฟนๆ มืออสูรล่าปีศาจ ด้วยการกลับมาอีกครั้งในรอบ 15 ปี กับ เรื่องสั้นชุด Jigoku Sensei Nube: Ōmagatoki ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 9 ....เท่านั้นไม่พอ ในเรื่องสั้นชุดดังกล่าวยังได้แจ้งข่าวดีกับแฟนๆอย่างต่อเนื่องว่า คุณครูนูเบ จะกลับมาอย่างยาวเลย กับซีรี่ย์ภาคใหม่ล่าสุดของ มืออสูรล่าปีศาจ ที่จะใช้ชื่อว่า Jigoku Sensei Nube Neo มีกำหนดลงในนิตยสาร Grand Jump Premium ฉบับ มิ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 28 พ.ค. นี้ ซึ่งเนื้อหานั้น คาดว่าจะต่อเนื่องกับเรื่องสั้นดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องราวของ นูเบ ที่ได้พบเจอกับครูสาวคนใหม่

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



เซเลอร์มูน กำลังจะมีละครเวทีชุดใหม่ ช่วงซัมเมอร์ 2014 นี้

แฟนๆอัศวินเซเลอร์ ได้เฮกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากเตรียมจะได้รับชมอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้แล้ว ยังจะได้สัมผัมพวกเธอในเวอร์ชั่นละครเวทีชุดใหม่ล่าสุดอีกต่างหาก โดยเว็บไซต์หลักของโปรเจ็คฉลองครบรอบ 20 ปี เซเลอร์มูน ได้แจ้งว่า เซเลอร์มูนกำลังจะมีละครเวทีชุดใหม่ ในช่วงซัมเมอร์ 2014 นี้ โดยเรื่องราวของละครเวทีชุดใหม่นี้ จะมีเนื้อหาใกล้เคียงกับ Sailormoon R เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ Crystal Tokyo กับการต่อสู้กับพวก Black Moon ...รายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมรายชื่อนักแสดงจะมีการเปิดเผยในนิตยสาร Nakayoshi และเว็บไซต์ดังกล่าว

ละครเวทีของเซเลอร์มูน เพิ่งมีการกลับมาแสดงใหม่กันอีกครั้ง เมื่อ ก.ย. 2013 กับละครเพลง(หญิงล้วน)ที่มีชื่อว่า Sailor Moon: La Reconquista

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Sword Art Online ถูกหยิบใช้เป็นหลักสูตรในระดับมหาวิทยาลัย

Sword Art Online หรือ SAO นิยาย-อนิเมซีรี่ย์ดัง ขวัญใจขาเด็กเกรียนเกมออนไลน์สมัยนี้ ก็ขึ้นชื่อว่ามีการนำเสนอเนื้อหาอันน่าสนใจในหลากหลายมุมมอง ตั้งแต่ ความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนด้วยกันเอง กับ ความสัมพันธ์ระหว่างโลกเสมือน-นิยายแต่ง กับ โลกแห่งความเป็นจริง และด้วยประเด็นความน่าสนใจนี้เอง เลยทำให้นิยายดังขายดีของ เรกิ คาวาฮาระ เรื่องนี้ ได้ถูกหยิบไปใช้เป็นหลักสูตรศึกษาวิชาวรรณกรรมญี่ปุ่นของ Aichi University of Education แล้ว

โดยหลักสูตรดังกล่าว จะเน้นครอบคลุมเนื้อหาจาก SAO 2 เล่มแรก โดยเน้นศึกษาและวิเคราะห์เนื้อหาต่างๆของ SAO ทั้งในเรื่องราวของโลกและมุมมองต่างๆ ที่มีความแตกต่างกันไป พร้อมกับเปรียบเทียบความคล้ายคลึงกันกับงานเขียนเรื่องอื่นๆ


แหล่งข่าว : Moe Ota-News Sokuhō, crunchyroll.com


ร้านหนังสือรวมผลงานของ "โอซามุ เท็ตซึกะ" เตรียมเปิดให้บริการ ณ โตเกียว

เว็บไซต์หลักของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ ปรมาจารย์แห่งการ์ตูนญี่ปุ่น ได้ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะเปิดร้านหนังสือ Tezuka Osamu Books ที่เป็นการรวบรวมและจำหน่ายผลงานการ์ตูนของอ.ท่านนี้ ในวันที่ 7 เม.ย. 2014 โดยร้านดังกล่าว ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของห้าง Marunouchi เขตจิโยดะ กรุงโตเกียว ซึ่งวันเปิดร้านดังกล่าวนั้น ก็ได้ใช้ฤกษ์งามยามดีตรงกับวันเกิดของเจ้าหนูอะตอม ผลงานเอกของเขา ในการเปิดร้านนี้พอดิบพอดี

Tezuka Osamu Books นอกจากจะรวบผลงานหนังสือของ อ.โอซามุ รวมถึงผลงานที่เกี่ยวข้องกับอ.ท่านนี้ที่เขียนโดยนักเขียนคนอื่นๆแล้ว ทางร้านยังจัด "TEZUKA SPOT" อินเตอร์เน็ต Wifi ที่ลูกค้าสามารถเปิดอ่านการ์ตูนผลงานของอ.โอซามุทั้ง 400 เรื่อง แบบดิจิตอลได้ฟรีอีกด้วย อีกทั้งยังมีมินิแกลเลอรี่รวบรวมผลงานภาพวาดของเขา และมีการแจกจ่ายที่คั่นหนังสือ กระดาษห่อหนังสือ และ ถุงลวดลายตัวละครของเขา ให้แก่ ลูกค้าที่มาซื้อหนังสือของทางร้านกลับบ้านอีกด้วย


แหล่งข่าว : Comic Natalie, crunchyroll.com


ฉลองวันปรับภาษีขึ้น อดีตนายกญี่ปุ่น สอย Golgo 13 จากร้านสะดวกซื้อ

อดีตนายกฯญี่ปุ่น ทาโร่ อาโซ ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟนการ์ตูนตัวยงคนหนึ่ง ก็ได้ใช้ฤกษ์วันที่ 1 เม.ย. 2014 ในการซื้อ Golgo 13 เล่มใหม่ จากร้านสะดวกซื้อร้านหนึ่ง ซึ่งวันดังกล่าว แม้ว่าจะหลายคนจะมองว่าเป็นวันธรรมดา ไม่สลักสำคัญใดๆ นอกจากจะเป็นวันตลกหลอกอำโลก April 's Fool Day แต่แท้จริงแล้ว วันนั้นถือเป็นวันสำคัญของชาวญี่ปุ่นทั่วประเทศ เพราะเป็นวันแรกของการปรับภาษีผู้บริโภค เพิ่มขึ้นเป็น 8% จากเดิมที่เก็บ 5% มานาน

โดยใบเสร็จซื้อของจากร้านสะดวกซื้อของอดีตนายกอาโซนั้น มีรายการซื้อหนังสือการ์ตูน และ น้ำเปล่าขวดหนึ่ง ระบุค่าใช้จ่าย(รวมภาษี)ทั้งหมด 432 เยน และเมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับการซื้อของของเขา อดีตนายกผู้บ้าการ์ตูนตอบกลับมาว่า เขาอยากซื้อของก็เพราะอยากเห็นราคาสินค้าที่มีการปรับภาษีใหม่โดยเร็วจากร้านค้านี้แหละ

Jiji News ยังได้รายงานข่าวนี้ โดยนำไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ปี 1989 เมื่อ โนโบรุ ทาเคชิตะ นายกฯญี่ปุ่นในสมัยนั้น ได้ทุ่มซื้อเน็คไทราคาแพง 15,000 เยน ในช่วงที่ภาษีปรับสูงขึ้นพอดิบพอดี

จากข่าวนี้ ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่สื่อได้นำเสนอเรื่องราวความบ้าการ์ตูนของอดีตนายกอาโซ เพราะก่อนหน้านี้ เขาตกเป็นข่าวว่ากำลังอ่านการ์ตูน Rozen Maiden ในสนามบินฮาเนดะ อีกทั้งเขามักจะใช้การ์ตูนเป็นสื่อในการหาเสียง และจัดทำแคมเปญกิจกรรมต่างๆให้กับรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งรวมไปถึง การเป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดการประกวดมังงะนานาชาติ เมื่อปี 2007 ด้วย ปัจจุบัน อาโซ ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ของรัฐบาลนายกฯ ชินโซ อาเบะ

อนึ่ง นโยบายเพิ่มภาษีผู้บริโภค 8% ของญี่ปุ่นนั้น เพื่อลดภาระหนี้สาธารณะของญี่ปุ่น และแก้ปัญหาราคาสินค้าตกต่ำและเศรษฐกิจที่ซบเซา แต่ถึงกระนั้น นโยบายนี้จะส่งผลถึงค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันด้านต่างๆของชาวญี่ปุ่น เพิ่มสูงมากขึ้นไปด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu,mofa.go.jp,animenewsnetwork.com

 


ม้าแข่งของคนเขียนบทกินทามะ คว้าเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ!!

ก่อนหน้านี้ เราเคยเสนอข่าวคราวของ อาคัตซึกิ ยามาโทยะ หนึ่งในคนเขียนบทอนิเมกินทามะ ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ม้าแข่งตัวยง และ Just A Way ม้าแข่งของเขานั้นเคยคว้าชัยชนะรายการสำคัญๆทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศอย่าง Tennō Shō Horse Race และ Arlington Cup มาแล้ว และล่าสุดนั้น เจ้าม้า Just A Way ก็ไม่ทำให้ ยามาโทยะ ผิดหวังอีก เมื่อสามารถชนะเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ จากรายการ Dubai Duty Free Stakes ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรต เมื่อ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันวันดังกล่าว ม้า Tokei Halo ออกนำมาตลอด ก่อนที่ ยูอิจิ ฟุคุนางะ จ็อคกี้คู่ใจของ Just A Way จะมาเร่งควบแซงโค้งปาดหน้าคว้าชัยชนะไป

และเรื่องราวของม้าแข่ง Just A Way นี้ ก็เคยมีการหยิบไปแซวในอนิเมกินทามะ ตอนที่ 155 ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ กินโทกิ กับ ฮาเซงาวะ กำลังเล่น(พนัน)ม้าแข่ง โดย ฮาเซงาวะ หรือ ลุงมาดาโอะ แทงข้างม้า Just A Way! ผลปรากฏว่า เจ้าม้านั้นก็พลิกคว้าชนะเลิศในการแข่งขันเหมือนกัน เพียงแต่ว่า ในอนิเมนั้น เจ้าม้าดันกระโดดข้ามออกนอกเขตสนามแข่ง เลยถูกปรับแพ้ซะงั้น!!

อนึ่ง ม้า Just A Way นั้น มาจากชื่อของอุปกรณ์สุด non-sense ที่ไม่มีใครทราบว่ามันเอาไว้ใช้ทำอะไรกัน หากใครอยากรู้รายละเอียด ก็ต้องลองค้นกินทามะ เล่มแรกๆ มาอ่านกัน หรือ ไม่ก็หาอนิเมตอนที่ 31 ไปชมกันเอาเอง




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikou,Dubai Duty Free, Keiba Lab,animenewsnetwork.com

 


มหาสงครามบาซาร่า 3 ภาคเทพวิบัติ เตรียมจบ พ.ค. นี้

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับเดือน พ.ค. ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.ริว อิโต้ เรื่อง Sengoku Basara 3 - Bloody Angel หรือ มหาสงครามบาซาร่า 3 ภาคเทพวิบัติ กำลังจะอวสานลงในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 2 พ.ค. นี้

ผลงานการ์ตูนดังกล่าว ดัดแปลงมาจาก Sengoku Basara 3 เกมดังของค่าย CAPCOM โดยนำเสนอเรื่องราวของ อิชิดะ มิตซึนาริ โดยเฉพาะ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา ซึ่งบ้านเราสามารถหาเรื่องนี้อ่านได้ของสนพ.วิบูลย์กิจ


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


ASCII MediaWorks คลอดนิตยสาร Dengeki G's Comic

นิตยสาร Dengeki G's Magazine ฉบับ พ.ค. ได้แจ้งข่าวว่า ASCII MediaWorks สำนักพิมพ์ต้นสังกัดของพวกเขา ในเครือ Kadokawa กำลังจะคลอดนิตยสารฉบับแยกของพวกเขาออกมา ภายใต้ชื่อ Dengeki G's Comic โดยเริ่มจำหน่ายฉบับแรก ฉบับ มิ.ย. 2014 ในวันที่ 30 เม.ย. นี้

นิตยสารแยกเล่มนี้ หลักๆนั้น จะตีพิมพ์การ์ตูนซีรี่ย์จากนิตยสารเล่มหลัก Dengeki G's Magazine เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในฉบับแรกของ Dengeki G's Comic จะตีพิมพ์ผลงานใหม่ 3 เรื่อง ประกอบด้วย
- Love Live! School idol diary ของ Masaru Oda ดัดแปลงมาจากนิยายของ Sakurako Kimino ที่มี Yūhei Murota มาช่วยวาดภาพประกอบให้
- Sengoku Koihime ~Otome Kenran Sengoku Emaki~ มังงะชุดล่าสุดจากเกมซีรี่ย์ Koihime (ซึ่งซีรี่ย์ชุดนี้จะตีพิมพ์ใน Dengeki Daioh ฉบับ มิ.ย. วันที่ 26 เม.ย. กับ Dengeki Hime ฉบับ พ.ค. ที่ออกวางขายไปแล้ว เมื่อ 28 มี.ค. ด้วย)
- Yagate Maken no Alicebell ของ Daisuke Takino ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของ Chūgaku Akamatsu (Aria the Scarlet Ammo) วาดภาพประกอบโดย Gekka Urū (OniAi)

ในฉบับ ก.ค. 2014 ที่จะวางขาย 30 พ.ค. จะตีพิมพ์มังงะ Tenshi no 3P! นิยายใหม่เรื่องล่าสุดของ Sagu Aoyama กับ Tinkle ผู้แต่งและผู้วาดภาพประกอบจาก Ro-Kyu-Bu! ซึ่งเรื่องนี้จะมีฉบับมังงะอีกเวอร์ชั่นหนึ่งลงใน Dengeki Moeoh

แหล่งข่าว : Love Live Matome Shugi!,animenewsnetwork.com

 


ศึกสงครามใน Buddy Complex "ติดตามกันได้ต่อไป"

ในตอนที่ 13 ของ Buddy Complex อนิเมซีรี่ย์หุ่นยนต์ของ Sunrise ที่เพิ่งฉายจบไปเมื่อ 30 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น ก็ได้ขึ้นข้อความ "To be continued" ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่า เรื่องราวของอนิเมซีรี่ย์ชุดนี้นั้น ยังไม่จบลงแต่เพียงเท่านี้ โปรดติดตามกันต่อไป อีกทั้ง twitter หลัก กับ เว็บไซต์หลักของเรื่องนี้ ยังพร้อมใจกันยืนยันว่า เรื่องนี้จะมีต่อไปด้วย

Buddy Complex เป็นเรื่องราวของ อาโอบะ กับ ดิโอ เด็กหนุ่มสองคนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางสงครามในยุคอนาคต อนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ออกฉายไปเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา รวมถึง เตรียมจำหน่ายแผ่น BD แผ่นสองของเรื่องนี้ ในวันที่ 25 เม.ย. ที่มาพร้อมกับของแถมอย่างบุ๊คเล็ต, ดราม่าซีดี BC Extra Stories Vol. 2 เป็นต้น

แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com


รบ.ญี่ปุ่น งดโปรเจ็ค Anime Mirai ปี 2014 นี้

สมาคมผู้สร้างอนิเมชั่นญี่ปุ่น (JAniCA) ได้รายงานว่า หน่วยงานด้านวัฒนธรรมของรัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจงดทำโปรเจ็ค Anime Mirai โปรเจ็คฝึกฝนทักษะอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ของญี่ปุ่นประจำปี 2014 นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถึงกระนั้น โปรเจ็คดังกล่าวจะยังคงมีอยู่ต่อไปในอนาคต เช่นเคย

โปรเจ็คดังกล่าว JAniCA ได้รับเงินสนับสนุนจากหน่วยงานด้านวัฒนธรรมของรัฐบาลญี่ปุ่น มาตลอด 4 ปีล่าสุด โดยแต่ละปี จะมีสตูดิโอ 4 แห่งที่ได้รับเลือกให้ได้รับเงินทุนในการพัฒนาทักษะอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ ด้วยการจัดทำอนิเมภายใต้โครงการ Anime Mirai อาทิ "Little Witch Academia ของ Studio Trigger , "Harmonie" (Arumoni) ของ Ultra Super Pictures, "Ōkii Ichinensei to Chiisana Ninensei" (The Big First-Grader and the Small Second-Grader) ของ A-1 Pictures, "Paroru no Miraijima" (Paroru's Future Island) ของ Shinei Animation , และ "Kuro no Su - Chronus-." ของ Studio 4°C เป็นต้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


Eyami no Kami ซีรี่ย์การ์ตูนใหม่จากผลงานการแต่งผู้เขียน GTO

อ.โทรุ ฟูจิซาว่า ผู้แต่ง GTO ยังคงสรรหางานเข้าตัวเองอย่างต่อเนื่อง เมื่อล่าสุด เขากำลังจะมีผลงานซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ กับเรื่อง Eyami no Kami ซึ่งเรื่องนี้ อ.ฟูจิซาว่า รับหน้าที่แต่งเรื่องอย่างเดียว โดยได้ อ.ฮิโรคาสุ โอจิไอ (Happy Project) เป็นผู้วาดภาพ มีกำหนดเผยแพร่บนเว็บไซต์ Mangabox ช่วงสงกรานต์ วันที่ 15 เม.ย. นี้

Eyami no Kami เป็นเรื่องราวของ ริว โซอุนจิ หนุ่มผู้กำลังสิ้นหวังกับความไม่ได้เรื่องของตนเอง ได้พบเจอกับสาวสวยคนหนึ่งที่อ้างตนเองว่าเป็นเทพ ซึ่งทำเอาชีวิตของเขาเข้าสู่ความวุ่นวายมากขึ้น

ปัจจุบัน อ.ฟูจิซาว่า กำลังมีผลงานซีรี่ย์ภาคแยกของ GTO ในเดือน เม.ย. นี้ รวมถึง เขียนเรื่อง Kamen Teacher Black นอกจากนี้เขายังมีส่วนร่วมกับผลงานการ์ตูนเรื่อง Tokko Zero และ Soul Reviver อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


"รักโรคจิต" Aku no Hana เตรียมอวสานเดือน พ.ค. 2014 นี้

หลังจากคนอ่านได้บริหารตับไตไส้พุงไปกับความรักความสัมพันธ์แบบจิตป่วงของวัยรุ่นกลุ่มนี้กันมานาน ในที่สุดก็ถึงคราปิดฉากกันแล้ว เมื่อนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ พ.ค. ได้แจ้งว่า Aku no Hana หรือ รักโรคจิต ผลงานการ์ตูนของอ.ชูโซ โอชิมิ กำลังจะอวสานลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ มิ.ย. ที่จะออกวางขายในเดือน พ.ค. 2014 นี้

Aku no Hana ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 เรื่องราวของ คะสึกะ หนุ่มหนอนหนังสือผู้ชื่นชอบบทกวีของ Charles Baudelaire (ผู้แต่งเรื่อง Les Fleurs du mal ซึ่งเป็นที่มาของการ์ตูนเรื่องนี้ ) ที่ได้เผลอขโมยชุดพละของ ซาเอกิ เด็กสาวที่ตนชื่นชอบเข้า ทว่า เขากลับถูก นากามูระ เด็กสาวเพื่อนร่วมห้อง จับได้ซะนี่ เธอก็เลยใช้วิธีการข่มขู่เขาต่างๆนานา บีบให้เขายอมทำสัญญากับเธอซะ หากไม่ทำ เธอจะแฉเรื่องนี้ให้ทุกคนได้รับรู้ .... ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมออกฉายเมื่อปี 2013

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Psycho-Pass กวาดสาขาตัวละครเรียบ กับผลโหวต ฉลอง 10 ปี Noitamina

Noitamina รายการอนิเมรอบดึกของช่อง Fuji TV ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของรายการ ด้วยการประกาศผลโหวตจากแฟนๆในหัวข้อต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอนิเมที่เคยออกฉายในช่วงรายการดังกล่าว ตั้งแต่ ตัวละครที่ชื่นชอบ,เพลง,เหตุการณ์ประทับใจ,ตอนที่ชอบ ฯลฯ และผลนั้นมีดังนี้

Miss Noitamina (ตัวละครหญิงยอดนิยม จากอนิเมซีรี่ย์ที่เคยออกฉายช่วง Noitamina) - Akane Tsunemori (Psycho-Pass, 21.4% )

ผู้เข้าชิงรายอื่น: Menma (anohana: The Flower We Saw That Day, 18.7%); Akashi (The Tatami Galaxy, 12%); Anaru (anohana, 9.3%); Inori (Guilty Crown, 9.2%); Rin Kaga (Bunny Drop, 8.7%); Mashu ([C] - CONTROL - The Money and Soul of Possibility, 8.5%); Frau Kōjiro (Robotics;Notes, 6.2%); Nodame (Nodame Cantabile, 5.8%)

Mister Noitamina (ตัวละครชายยอดนิยม จากอนิเมซีรี่ย์ที่เคยออกฉายช่วง Noitamina) - Shinya Kogami (Psycho-Pass, 17.6% of votes)

ผู้เข้าชิงรายอื่น: Akira Takizawa (Eden of the East, 15.7%); Nobuchika Ginoza (Psycho-Pass, 12.4%); Atsushi Dōjō (Library War, 11.5%); Yūgo Hachiken (Silver Spoon, 10.5%); Shōgo Makishima (Psycho-Pass, 9.5%); Medicine seller (Mononoke, 9.1%); Yuki Sanada (tsuritama, 7.3%); Ozu (The Tatami Galaxy, 6.2%)

สุดยอดฉากตราตรึงใจ - ฉากในตอนที่ 10 ของ anohana: The Flower We Saw That Day ("เธอรักชั้น ยังกะ เธออยากจะขอแต่งงานกับชั้น ใช่มั๊ย?")

ดนตรีประกอบแสนจดจำที่สุด- เพลงเปิด-ปิด จาก Kids on the Slope

ฉากสุดช็อคที่สุด - ฉากในตอนที่ 4 ของ anohana ( ยูกิอัตสึ กับ เมนมะ )

ประโยคอันแสนจดจำที่สุด - "พลังแห่งราชันย์ของข้า...!!" (Guilty Crown)

ตอนยอดเยี่ยมที่สุด - ตอนที่ 11 ของ Psycho-Pass

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ ที่มีการโหวตก่อนสาขาอื่นๆ กับ best Takahiro Sakurai character ที่เป็นการโหวตให้กับบทบาทตัวละครอันยอดเยี่ยมที่สุด ที่พากย์เสียงโดย นักพากย์หนุ่ม ซากุราอิ และผู้ชนะก็คือ Shōgo Makishima จาก Psycho-Pass นั่นเอง!!!!



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Gigazine , Sabukaru.com,Nyanko Biyori ,NeoApo,animenewsnetwork.com

 


รายชื่อผู้เข้าชิง รางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 38

สนพ.โคดันฉะ ได้ประกาศรายชื่อซีรี่ย์การ์ตูนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 38 โดยผู้เข้าชิง 19 เรื่องจาก 4 สาขาหลัก มีดังนี้ โดยจะมีการประกาศผลกันในวันที่ 9 พ.ค. 2014

สาขาการ์ตูนเด็กยอดเยี่ยม
March comes in like a lion (ตราบวันฟ้าใส)
โดย Chica Umino
สนพ.Hakusensha
ลิขสิทธิ์ในไทย NED

เรื่องราวของ เรย์ นักเล่นโชงิชั้นเซียน ที่มีความสัมพันธ์กับพี่น้องสามใบเถาที่อยู่ข้างบ้านเขา อาทิ อาคาริ,ฮินาตะ และ โมโมะ ซึ่งเพื่อนบ้านสาวของเขานั้น เลี้ยงแมวอยู่เป็นจำนวนมาก

 

สาขาการ์ตูนผู้ชายยอดเยี่ยม
Machiko Kyō
จากผลงาน Mitsuami no Kami-sama ฯลฯ
Mitsuami no Kami-sama เป็นเรื่องราวบอกเล่าเหตุการณ์หลังจากแผ่นดินไหวและสึนามิ เมื่อ 11 มี.ค. 2011 ของสาวน้อยผมเปียหางหมู

 

สาขาการ์ตูนผู้หญิงยอดเยี่ยม


L♥DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา
โดย Ayu Watanabe
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Friend (Kodansha)
ลิชสิทธิ์ในไทย บงกช คอมิคส์

Kore wa Koi no Hanashi
โดย Chika
ตีพิมพ์ในนิตยสาร ARIA (Kodansha)

Taiyō no Ie บ้านแสงตะวัน
โดย Ta'amo
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Dessert (Kodansha)
ลิชสิทธิ์ในไทย สยามอินเตอร์ฯ

Tokyo Alice
Toriko Chiya
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Kiss (Kodansha)
ลิชสิทธิ์ในไทย บงกช คอมิคส์

Hibi Chōchō ปล่อยหัวใจโบยบินดั่งผีเสื้อ
โดย Suu Morishita
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Margaret (Shueisha)
ลิชสิทธิ์ในไทย บงกช คอมิคส์

 

สาขาการ์ตูนทั่วไปยอดเยี่ยม


Ajin
โดย Gamon Sakurai
ตีพิมพ์ในนิตยสาร good! Afternoon (Kodansha)
ลิชสิทธิ์ในไทย สยามอินเตอร์ฯ

Sanzoku Diary
โดย Kentarō Okamoto
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Evening (Kodansha)

Showa Genroku Rakugo Shinchū
โดย Haruko Kumota
ตีพิมพ์ในนิตยสาร ITAN (Kodansha)

Tokyo Ghoul
โดย Sui Ishida
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump (Shueisha)

Hozuki no Reitetsu
โดย Natsumi Eguchi
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning (Kodansha)

 

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Kimi ni Todoke 21 เข้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 24-30 มี.ค. 2014 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า Kimi ni Todoke หรือ ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 21 ก็ขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ได้สำเร็จ โดยมี สองสิงห์อวกาศ เล่ม 23 Jojolion เล่ม 6 ตามมาในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 555,076 *,555,491 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 21
*2. 114,690 *,331,587 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 23
*3. 100,733 *,350,939 JoJo's Bizarre Adventure Part 8: Jojolion เล่ม 6
*4. *98,349 *,*98,349 Youkai Watch เล่ม 3
*5. *96,350 *,*96,350 Kobayashi ga Kawai Sugite Tsurai!! เล่ม 6
*6. *83,184 *,*83,184 Kagerou Days เล่ม 4
*7. *81,597 2,642,952 One Piece เล่ม 73
*8. *81,085 *,391,844 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 42
*9. *80,417 *,236,123 Skip Beat! เล่ม 34
10. *79,617 *,208,436 Moyashimon เล่ม 13

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript