บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 14-20 มีนาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ณ ช่วงคืนวันเสาร์ เนื่องจากผู้เขียนติดงานบุญช่วงวันอาทิตย์......โดยรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากจะได้สัมผัสกับอากาศแบบโค-ตรร้อนแล้ว ยังมาพร้อมกับอารมณ์ขุ่นเคือง แค้นเคืองสังคมไปกับข่าวใหญ่ที่เกิดขึ้น!!..ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกท่าน ผู้ตกเป็นเหยื่อของเหล่านักขับตีนผี ไม่แคร์สังคม ไม่สนกฎจราจรแล้วก็มารยาทของผู้ใช้ถนน และที่สำคัญ คนเหล่านี้ก็ดันเป็นพวกมีอำนาจเงินตรา ซะจนเกิดความผิดเพี้ยนในแง่ของกระบวนการยุติธรรมกันอย่างสุดๆ ยิ่งฟังไปก็รับไม่ค่อยจะได้!!!! ซึ่งขณะนี้การสืบสวนสอบสวนยังดำเนินต่อไป โดยที่ทางฝั่งเจ้าหน้าที่ แล้วก็ ผู้เกี่ยวข้อง (+คนใกล้ชิดผู้ก่อเหตุ) ยังคงดริฟต์กันต่อไปแบบชนิดที่ว่า ดริฟต์เก่งไม่แพ้คนขับผู้ก่อเรื่องเลย (ขนาด ทาคุมิ Initial D ยังชิดซ้าย เหอะๆๆ)
......จากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็บ่งบอกได้ว่า สังคมสมัยปัจจุบันนี้ นับวัน ผู้ปกครองได้เลี้ยงดูปรนเปรยลูกหลานของตนเองด้วยวัตถุมากยิ่งขึ้น ซะจนขาดการขัดเกลาทางจิตใจ จนทำให้เกิดเหตุเศร้าสะเทือนใจที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น และพอเกิดเหตุทำนองนี้ คนเหล่านี้(โดยเฉพาะผู้ใหญ่ผู้ใกล้ชิด) ก็ชอบออกมาให้ท้าย ไม่ยอมรับความผิด จนเคยตัว แถมกระบวนการยุติธรรมที่ออกจะเอนเอียงไปทางฝั่งผู้มีอำนาจเงินจากคดีที่เคยเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็ทำเอา ปชช.ทั่วไปต่างก็รู้สึกท้อใจกันไป....... ฉะนั้น เหตุการณ์นี้ ก็เป็นบทเรียนสำคัญ ที่จะทำให้เราต้องใส่ใจคนรอบข้างมากขึ้น และรู้จักระมัดระวังตัว ไม่ให้ประมาทในระหว่างการขับขี่ยานพาหนะ จนพรากชีวิตผู้บริสุทธิ์ ผู้มีอนาคตสดใส .... สำหรับคนที่กระทำผิด ก็ขอให้ยอมรับสารภาพผิดเสียโดยดีซะเถิด ผิดก็ว่าไปตามผิด หากไม่ยอมรับ ก็เตรียมทำใจให้ดีว่า ครอบครัวของพวกคุณจะถูกสังคมประนามในทุกๆวัน ยันจนเหลนบวชเลยทีเดียวล่ะ.....

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ย้อนอดีตรอบที่......... กับ บลีช 70

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก BLEACH เทพมรณะ เล่ม 70 ยูโก้กับบัซสูญเสียบ้านเกิดไป จึงสาบานร่วมกันว่าจะแข็งแกร่งขึ้น...ทว่า เพื่อนพ้องสองฝ่ายกลับต้องเดินกันคนละเส้นทางนับตั้งแต่วันที่ยูฮาบัค ห์ปรากฏตัว และต้องมาประจันหน้ากันในฐานะศัตรู สายสัมพันธ์ของทั้งคู่บัดนี้หลงเหลือแต่เพียงความทรงจำในอดีต ก่อนจะเริ่มพังทลายลง ——

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน ! เล่ม 37 เหล่าผู้เช่าอพาร์ตเมนต์แถมพ่อบ้านกำลังเพลิดเพลินกับวันหยุดฤดูร้อนของแต่ ละคน!! คุณหนูนางิที่กลุ้มใจกับการเขียนการ์ตูนออกเดินทางฝึกฝีมือ ส่วนลุกะมีความคิดใหม่ที่จะดึงอายาเตะเข้ามาพัวพัน!! คุณมาเรียมีเวลาว่างเหลือเฟือจนทำสิ่งที่น่าตกตะลึง...!? ติดตามดูวันหยุดที่มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นของแต่ละคนแบบมีเอกลักษณ์!!

Oremonogatari ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม 5 ทาเคโอะกับมาริยะได้รับเลือกเป็นนักกีฬาวิ่งผลัดในงานกีฬา ระหว่างที่ฝึกซ้อมด้วยกัน มาริยะก็รู้สึกชอบทาเคโอะขึ้นมา... การปรากฏตัวของทั้งคู่แข่งทำให้ยามาโตะรู้สึกสับสน!!คู่ของทาเคโอะกับยามาโตะจะสามารถฝ่าวิกฤติครั้งนี้ได้หรือไม่!? และแล้ววันเกิดของทาเคโอะที่ยามาโตะตั้งตาคอยก็มาถึง ยามาโตะอยากทำให้เป็นวันเกิดที่ลืมไม่ลง จึงตัดสินใจมอบจูบแรกให้กับทาเคโอะ...!?

Sword Art Online - Progressive เล่ม 1 นิยายบทใหม่ของซีีรี่ย์ดวลดาบติดโลกเกม SAO ว่าด้วยเรื่องราวการผจญภัยบน Aincrad ณ ชั้น 1-2 ของคู่พระนาง คิริโตะ - อาสึนะ ที่มีการบอกเล่าต่างจากนิยายต้นฉบับ รวมถึง มีไซด์สตอรี่ มาให้ได้อ่านกันด้วย

รวมมิตรมังงะจากกันดั้ม : Moblie Suit Gundam Seed RE: เล่ม 3,Gundam EXA เล่ม 6,Moblie Suit Corss Bone Gundam skull heart (เล่มเดียวจบ)

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: Crows Zero II เรียกเขาว่าอีกา ภาค Zero II : ซูซูรัน X โฮเซ็น เล่ม 4 ,ร็อค ลี ตำนานนินจา พลังวัยรุ่นเต็มพิกัด เล่ม 5,จอมมารนักเศรษฐศาสตร์กับผู้กล้าบ้าพลัง เล่ม 5,ฮามาโทระ สำนักงานนักสืบพลังเหนือมนุษย์ เล่ม 3 (จบ),ยัยกรรไกรใจร้ายกับนายหมาดวงซวย เล่ม 4,วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม เล่ม 2,Dear boy Act.III เล่ม 17,AREA D แดนกักกันคนพันธ์นรก เล่ม 9,Youkai Watch เล่ม 2,Love Live! School idol project เล่ม 3

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Chu-2 byo 2 : รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก หัวใจคูณสอง (DVD ,Rose)
ภาคต่อของอนิเมสุดละเมอเพ้อเจ้อ โรค ม.2 ที่อยากให้ใครไม่รู้จักโรคนี้ดี ได้ลองสัมผัสกันดู!!!!!!รับรองว่าคุณได้หลุดโลกไปพร้อมๆกับเด็กพวกนี้ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าซีซั่นแรก!!!!!!

 


ไม่ได้ฝัน!!!!!......Hunter X Hunter เตรียมกลับมาลงตีพิมพ์อีกครั้ง ในรอบเกือบ 2 ปี!!

มาอย่างเงียบๆ แต่ก็ทำเอาชาวสาวกการ์ตูน Hunter X Hunter ได้เฮกันลั่นซอย!!! เมื่อมีรายงานจากแอพ Shonen Jump+ ว่า Hunter X Hunter จะกลับมาลงตีพิมพ์อีกครั้ง กับภาคทวีปมืด หลังจากหยุดหายไปยาวนานเกือบ 2 ปี นับตั้งแต่จัมป์ ฉบับที่ 37-38/2014 ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ ส.ค. 2014 ซึ่งนิตยสารจัมป์ ฉบับที่ 16/2016 ได้แจ้งเพิ่มเติมว่า HxH จะเริ่มกลับมาตีพิมพ์อย่างเป็นทางการ ในจัมป์ ฉบับ 20/2016 ที่จะออกวางขาย วันที่ 18 เม.ย. 2016 โดยการกลับมาของ HxH หนนี้ ยังเป็นการทำลายสถิติหยุดตีพิมพ์ยาวนานต่อเนื่องที่สุดของตนเองที่ 80 เล่ม จากเดิมที่เคยทำไว้ 79 เล่ม ช่วงปี 2006-2007

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Prison School wo Tsukutta Otoko-tachi มังงะแฉเบื้องหลังการสร้างอนิเม Prison School

เชื่อว่าแฟนการ์ตูน-อนิเมจำนวนหนึ่ง ก็คงจะล่วงรู้ลึกถึงเบื้องหลังการทำอนิเมฮิตซักเรื่องหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอนิเมที่มาจากมังงะสุดฉาวสุดวาบหวิวอย่าง Prison School หรือ โรงเรียนคุกนรก จัดเป็นอนิเมที่ได้รับความสนใจจากคออนิเม (โดยเฉพาะสายหื่น) มากอีกเรื่องหนึ่ง เฝ้าอยากจะรู้ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังว่า จะมาถึงจุดนี้ได้ ย่อมต้องผ่านเรื่องราวหลายสิ่งหลายอย่างเช่นกัน (เอาตรงๆก็คือ ไม่มีใครคาดคิดเลยว่า เรื่องนี้จะถูกทำเป็นอนิเมจริงๆ).... ล่าสุด ก็ได้มีการจัดทำมังงะที่มีเนื้อหาแฉเบื้องหลังของการทำเวอร์ชั่นอนิเมของ Prison School กับเรื่องที่มีชื่อว่า Anime Prison School wo Tsukutta Otoko-tachi ("เหล่าท่านชายผู้สร้างอนิเม Prison School หรือ โรงเรียนคุกนรก") ซึ่งวาดโดยนักเขียนนามปากกา Hanamura โดยหนังสือดังกล่าว ออกวางขายเมื่อ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา ในราคา 610 เยน (พร้อมกับ ฉบับรวมเล่ม 20 ของมังงะ Prison School ทั้งฉบับปกติ และ limited ที่มาพร้อมกับ OAD บท Mad Wax)

มังงะจำนวน 160 หน้า ดังกล่าว จะพูดถึงขั้นตอนการนำมังงะ Prison School ที่มีเนื้อหาแรง ล่อแหลม มาจัดทำในรูปแบบอนิเม ซึ่งยังจะบอกเล่าถึงการทำงานของทีมสต๊าฟอนิเม นำโดย ผกก. Tsutomu Mizushima รวมถึงกลุ่มคณะผู้สร้างอนิเมที่ต้องมาประชุมพูดคุยกันอย่างเข้มงวด ในเรื่องสำคัญต่างๆ อาทิ สีกกน.ของรองประธาน Meiko หรือจะเป็นการใช้ซาวด์เอฟเฟ็คบนฉากถ่ายหนักของ Gakuto เป็นต้น นอกจากนี้ บรรดานักพากย์ อย่าง Hiroshi Kamiya, Katsuyuki Konishi, Kenichi Suzumura, Daisuke Namikawa, และ Kazuyuki Okitsu ก็มีส่วนร่วมกับมังงะชุดนี้ ในฐานะตัวประกอบ

แม้ว่า มังงะดังกล่าวนี้ จะนำเสนอเนื้อหาที่อิงมาจากเรื่องจริงเป็นหลัก ( ผสมปนเปไปกับเรื่องแต่งบ้างนิดๆหน่อยๆ) แต่ก็ทำเอานักพากย์อย่าง Kamiya รู้สึกใจคอไม่ดี ....แว่วๆว่า เขากับเพื่อนๆนักพากย์คนอื่นๆ ก็เตรียมจะฟ้องร้องทางกฎหมายต่อหนังสือเล่มนี้ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com



รายละเอียดเพิ่มเติม ฉบับอนิเมจอเงินของ Mahouka พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท

อัพเดตข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mahouka Koukou no Rettousei (Mahouka) หรือ พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ที่กำลังจะมีการทำฉบับหนังอนิเมจอเงิน ตามข่าวที่ออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า ล่าสุดก็มีข้อมูลเพิ่มเติมของจอเงินเรื่องนี้ออกมาแล้ว โดยจะใช้ชื่อหนังว่า Gekijōban Mahōka Kōkō no Rettōsei (The irregular at magic high school The Movie) ซึ่งจะเป็นเนื้อหาใหม่ทั้งหมด โดยได้ ทสึโตมุ ซาโต้ ผู้แต่งไลท์โนเวลเรื่องนี้ รับหน้าที่แต่งเรื่องในฉบับหนังโรงด้วย ขณะที่ ซาโอริ ฮายามิ กับ ยูอิจิ นากามุระ ก็มาพากย์เสียงตัวละครนำประจำเรื่อง อย่าง มิยูกิ กับ ทัตซึยะ (หรือ พี่เทพทัต) เหมือนเช่นเคย อีกทั้งทาง Aniplex กับ เว็บไซต์หลักของตัวหนัง ได้มีการโพสต์วีดีโอโปรโมท กับ ภาพวิชวลจากหนังภาพแรก ออกมาแล้ว เช่นกัน


Mahouka Koukou no Rettousei Film Teaser PV โดย pKjd

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : animenewsnetwork.com

 

 


Sword Art Online Ordinal Scale เตรียมเขย่าโรงทั่วญี่ปุ่น ปี 2017

ในงาน Dengeki Bunko Haru no Saiten 2016 เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของหนังอนิเม Sword Art Online ที่เคยมีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้ว่า ตัวหนังมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Sword Art Online Ordinal Scale มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่นในปี 2017

ทางสต๊าฟของหนังดังกล่าว ได้อธิบายถึงที่มาของชื่อ Ordinal Scale บนชื่อหนังว่า มันคือชื่อเกมหนึ่ง เหมือนกับ Sword Art Online กับ Gun Gale Online โดยเกมดังกล่าวจะใช้อุปกรณ์สร้างภาพจำลอง augmented reality แบบใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Augma แถมตัวเกมนั้นก็สร้างขึ้นเพื่ออุปกรณ์นี้โดยเฉพาะ และตัวเกมนั้นจะมีฟีเจอร์ที่ให้ผู้เล่นสามารถทำอันดับของตนเองให้สูงยิ่งขึ้น ด้วยการปราบสัตว์ประหลาด และ ใช้ไอเท็มที่มีอยู่ในเกม

อีกทั้ง มีการยืนยันว่า โยชิทสึงุ มัตสึโอกะ กับ ฮารุกะ โทมัตสึ จะพากย์เสียงเป็น คิริโตะ กับ อาสึนะ เหมือนเคย เช่นเดียวกับ ยูกิ คาจิอุระ จะรับหน้าที่ทำเพลงซาวด์แทร์คเหมือนเช่นเคย

โดยเรื่องราวของตัวหนังนั้น จะเป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด โดยจะเกิดขึ้นหลังจากบท Mother's Rosario บทสุดท้ายที่ปรากฏในอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่น 2 ของ SAO ซึ่งได้ เรกิ คาวาฮาระ ผู้แต่งฉบับนิยาย มาเขียนเนื้อเรื่องให้กับฉบับหนัง , กำกับโดย โทโมฮิโกะ อิโต้ ผกก.จากอนิเมทั้ง 2 ซีซั่น + อนิเมชุดพิเศษ รวมถึงยังได้ ชินโง อาดาจิ รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

SAO ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเม 2 ซีซั่น ออกฉายเมื่อปี 2012 กับ 2014 รวมถึง อนิเมพิเศษชุด Sword Art Online: Extra Edition เมื่อปี 2013 อีกทั้งยังถูกนำไปดัดแปลงเป็นมังงะจำนวนหลายชุด และมีวีดีโอเกมอีก 4 ภาคด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Dengeki Online , animenewsnetwork.com


บรรยากาศ การสาธิตระบบของโปรเจ็ค Sword Art Online: The Beginning

ไหนๆก็มีข่าว Sword Art Online แล้ว จะไม่รายงานข่าวนี้เลยก็กระไรอยู่ สำหรับอีกโปรเจ็คหนึ่งของ SAO ที่สร้างความฮือฮาให้แก่บรรดาเกมเมอร์-อนิเม ทั่วโลก กับ Sword Art Online: The Beginning โปรเจ็คของบริษัท IBM ที่จะเป็นการเนรมิตรโลกของ SAO ให้เกิดขึ้นจริง ในรูปแบบ Virtual Reality MMO (virtual reality massive multiplayer online game) เหมือนดั่งเรื่องราวในการ์ตูนอนิเม ล่าสุด โปรเจ็คดังกล่าว ได้มีการสาธิตระบบกันแล้ว เมื่อ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา และการสาธิตทดสอบระบบนี้ จะมีจนถึง 20 มี.ค.นี้ ซึ่งได้รับความสนใจของผู้คนไม่น้อย จนมีคนขอสมัครเป็นหนูทดลองกันมากถึง 99,800 คน ทั้งที่ มีการคัดเลือกคนที่มาเป็นอาสาสมัครจริงเพียง 208 คน เท่านั้น

โดยขั้นตอนการสาธิตระบบนั้น ผู้เข้าร่วมการสาธิตระบบ จะต้องมีการแสกนร่างกายตัวเองกันก่อน เพื่อจะนำไปจำลองกลายเป็นตัว avatar 3D ที่จะใช้ในเกม (และอยู่ในโลกเกม) โดยอุปรณ์ที่ใช้ประกอบนั้น ก็มี Oculus Rift (Developer Kit 2) ที่ใช้สำหรับในการมองเห็นภาพ VR และบการเคลื่อนไหวของภาพทิวทัศน์ตามการเคลื่อนไหวของศีรษะ , Leap Motion กับ Ovrvision สำหรับการควบคุมมือของผู้เล่น, Microsoft Kinect 2 สำหรับการเคลื่อนไหวของร่างกาย, แล้วก็ รองเท้าจัดทำพิเศษ สำหรับการตรวจจับการเคลื่อนไหวของเท้า ซึ่งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ทั้งหมดที่ว่ามานี้ ในโปรเจ็คดังกล่าว จะเรียกรวมกันทั้งชุดว่า "Nervegear Prototype" ซึ่ง Nervegear นั้นก็คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการเข้าโลกเกม SAO ที่ปรากฏในนิยายต้นฉบับ รวมถึงเวอร์ชั่นอื่นๆ

ส่วนสถานที่ในโลก VR ที่ใช้ในการสาธิตนั้น ก็คือ ฉากตลาด ที่ผู้เล่นสามารถทดสอบในการจับต้องสิ่งของในโลก VR แล้วก็ฉากการต่อสู้ ที่ผู้เล่นจะได้ปะดาบต่อสู้กับ Gleam Eyes สัตว์ประหลาดจากชั้น 74 ในนิยายต้นฉบับ ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด IBM ได้อัพโหลดฟุตเทจบรรยากาศการสาธิต Sword Art Online: The Beginning ออกมาแล้ว ทั้งในส่วนของอิริยาบทของผู้เล่นตอนสวมอุปกรณ์เข้าเกม แล้วก็ ภาพที่มาจากในเกมจริงๆ หลังจากผู้เล่นได้สวมอุปกรณ์ VR ทั้งบรรยากาศทั่วไป แล้วก็ ฉากต่อสู้ต่างๆ


แหล่งข่าว คลิป และ รูปภาพ : Gematsu , Inside Games , 4Gamer , animenewsnetwork.com

 


Shueisha คลายทุกข์ .......เตรียมจัด Shonen Jump ฉบับย้อนหลัง ให้เด็กเตรียมสอบหายเครียด

เนื่องจากที่ญี่ปุ่น ก็เป็นช่วงเวลาแห่งการจบการศึกษา แต่กว่าที่น้องๆนักเรียนส่วนหนึ่งจะจบการศึกษามาได้นั้น ก็ต้องเหนื่อยไปกับการนั่งอ่านหนังสือแบบคร่ำเคร่ง เพื่อสอบเข้าโรงเรียน-มหาวิทยาลัย ตามที่ต้องการ แน่นอนล่ะว่า กว่าจะมาถึงขั้นนี้ สมองย่อมมีการล้าบ้าง เลยต้องหาทางคลายเครียดกัน ซึ่งสนพ. Shueisha ได้เล็งเห็นจุดนี้ ก็เลยจัดกิจกรรมร่วมสนุกสำหรับบรรดาเด็กเตรียมสอบ ด้วยการเตรียมจัดส่งนิตยสาร Shonen Jump ฉบับย้อนหลัง ตั้งแต่ฉบับที่ 14/2015 - ฉบับที่ 13/2016 ให้เด็กๆได้อ่านคลายเครียดเต็มที่เลย โดยมีข้อแม้ว่า คนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ จะต้องเป็นเด็กเตรียมสอบเข้าเรียนต่อชั้น ม.ปลาย , มหาวิทยาลัย หรือ โรงเรียนเฉพาะทาง ในปี 2016 เท่านั้น (ซึ่งต้องส่งหลักฐานยืนยันตัวตนว่าเป็นเด็กเตรียมสอบจริงๆ อย่างเช่น สำเนา หรือ ไฟล์สแกน บัตรเข้าสอบ) อย่างไรก็ตาม เด็กเตรียมสอบที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ จะต้องร่วมลุ้นชิงโชคอีกทีหนึ่ง ซึ่งมีเพียงผู้โชคดี จำนวน 5 คน เท่านั้น ที่จะได้รับนิตยสาร Jump อ่านย้อนหลังถึง 49 เล่ม ในรูปแบบดิจิตอล โดยน้องๆเตรียมสอบคนไหนที่กำลังเครียดสมองแทบแตก สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ จนถึง 31 มี.ค. นี้ (ดีไม่ดี กิจกรรมนี้ จะทำให้เครียดยิ่งกว่าเดิมละมั้ง 555+)

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


กำหนดการตีพิมพ์มังงะ 'โบรุโตะ' และ มังงะตอนสั้นพิเศษของ 'นารุโตะ'

เว็บไซต์หลักของนารุโตะ ฉบับยุคสมัยใหม่ ได้แจ้งข่าวว่า มังงะบท โบรุโตะ ที่จะเขียนโดย อ.มิคิเอะ อิเคโมโตะ (ผู้ช่วยของ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ) และวาดภาพโดย อ.อุเคียว โคดาจิ ( นิยาย Naruto - Gaara Hiden: Sajingensō , ภาพสกรีนเพลย์ของ Boruto -Naruto the Movie- ) ได้วันเวลาตีพิมพ์อย่างแน่นอนแล้ว คือ จะเริ่มตีพิมพ์ตอนแรกใน Shonen Jump ฉบับที่ 23 ที่จะวางขาย วันที่ 9 พ.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะได้สัมผัสกับมังงะชุดนี้ ทาง Shonen Jump ก็จะลงตีพิมพ์ มังงะพิเศษตอนเดียวจบของนารุโตะ ชุด Naruto Gaiden ~Michita Tsuki ga Terasu Michi~ (Naruto Side Story ~The Path That the Waxing Moon Illuminates~) Shonen Jump ฉบับที่ 21-22 ที่จะวางขายวันที่ 25 เม.ย. ซึ่งเรื่องสั้นดังกล่าว จะเขียนโดย อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ เช่นเคย และจะเป็นเรื่องราวของ มิตซึกิ สมาชิกสุดลึกลับประจำทีมของ โบรุโตะ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผู้ดูแลมังงะ Chihayafuru เผยการ์ตูนเรื่องนี้ กำลังอยู่บน 'สถานีที่ 7 ของ ภูเขาฟูจิ'

เป็นบทสัมภาษณ์จากเว็บไซต์ Comic Natalie ที่ได้สอบถาม เอมิ มิยาซาวะ กองบก. ผู้ดูแลมังงะ Chihayafuru หรือ จิฮายะ ผลงานดังของ อ.ยูกิ ซึเอทสึงุ เกี่ยวกับความเป็นไปของมังงะเรื่องนี้ ว่าดำเนินเรื่องราวไปถึงไหนกัน

มิยาซาวะ ได้บอกว่า เรื่องราวของจิฮายะในตอนล่าสุดนั้น จิฮายะ กับเพื่อนๆ กลายเป็นนักเรียนม.ปลายชั้นปีที่ 3 อย่างเต็มตัว ส่วนเรื่องราวการแข่งขันคารุตะ (เกมการ์ดสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม) ระดับประเทศ ก็จบเกมไปแล้ว ซึ่งหากจะเทียบเรื่องราวของการ์ตูน ให้เป็นระดับชั้นของการปีนภูเขาฟูจิ ล่ะก็ ตอนนี้เรื่องราวได้มาถึงสถานีที่ 7 แล้ว โดย มิยาซาวะ เชื่อมั่นว่า ตัว อ.ซึเอทสึงุ เอง ก็ต้องการที่จะเขียนเรื่องนี้ให้ได้มากที่สุด เหมือนดั่งภูเขาลูกโตที่กำลังรอคอยเส้นทางการเดินทางของจิฮายะ ในการเติมเต็มความฝันก้าวสู่การเป็นราชินีแห่งคารุตะของเธออยู่

อนึ่ง สถานีที่ 7 บนภูเขาฟูจิ นั้น จัดเป็นหนึ่งในจุดสำคัญของการปีนสู่ยอดเขาฟูจิ โดยเส้นทางการพิชิตยอดเขาฟูจินั้น หลักๆมีอยู่ 4 เส้นทาง แต่ส่วนใหญ่มักจะนับสถานีที่ 5 คือ สถานีแรกสุด เป็นจุดเริ่มต้นสูงสุดสำหรับการปีนเขา ขณะที่ สถานีที่ 9 คือ สถานีปลายทางก่อนที่จะพิชิตยอดเขาสำเร็จ อย่างไรก็ตาม สถานีที่ 7 นี้ จะมีสถานีที่ตั้งอยู่บนความสูงที่ต่างกัน (ตามแต่เส้นทางที่เลือกปีน) คือ 2,700 ม. กับ 3,010 ม. จากความสูงเหนือจากระดับน้ำทะเลของยอดเขาทั้งหมด 3,776 ม. ....หากเป็นไปตามที่ ผู้ดูแล มิยาซาวะ กล่าวมา เท่ากับว่า มังงะเรื่องนี้ ก็น่าจะอยู่ช่วงกลางๆเรื่อง เริ่มจะขมวดปมสู่ไคลแมกซ์ เข้าไปทุกที

Chihayafuru ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Be-Love ตั้งแต่ ธ.ค. 2007 เป็นต้นมา ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ช่วงปี 2011-2013 รวมถึง ฉบับหนังคนแสดง 2 ชุด ที่จะออกฉายที่ญี่ปุ่น 19 มี.ค. กับ 29 เม.ย. ตามลำดับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Yu-Gi-Oh! เกมกลคนอัจฉริยะ กลับมาตีพิมพ์ในจัมป์ รอบ 12 ปี กับตอนสั้น 2 ชุด

เพื่อเป็นการโปรโมท Yu-Gi-Oh! The Dark Side of Dimensions หนังอนิเมจอเงินชุดล่าสุดของ Yu-Gi-Oh! ไปในตัว ทางสนพ. Shueisha จึงได้แจ้งมาว่า อ.คาสุกิ ทาคาฮาชิ ผู้แต่ง Yu-Gi-Oh! จะกลับมาเขียนเรื่องนี้อีกครั้ง ในรูปแบบมังงะตอนสั้น 2 ตอน ที่มีเนื้อหาครอบคลุมระหว่าง ตอนจบของฉบับมังงะหลัก จนถึง หนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุดดังกล่าว โดยมังงะ 2 ตอนนี้ มีกำหนดตีพิมพ์ในจัมป์ ฉบับที่ 19 และ 20 ที่จะวางขายวันที่ 11 เม.ย. กับ 18 เม.ย. ตามลำดับ ซึ่งการกลับมาของ Yu-Gi-Oh! ครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมาในจัมป์หนแรกในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่เรื่องนี้อวสานไป เมื่อ มี.ค. 2004

Yu-Gi-Oh! The Dark Side of Dimensions มีกำหนดดูเอลบนจอเงินทั่วโรงหนังในญี่ปุ่น 23 เม.ย. นี้

แหล่งข่าว : Mantan Web , crunchyroll.com

 


จอเงิน Love Live! ปิดจ๊อบ ณ 2.86 พันล้านเยน & หนังชุด 2 Digimon Tri ประเดิมรายได้ 46 ล้านเยน

หนังอนิเมจอเงิน Love Live! The School Idol Movie ที่เข้าฉายบนโรงหนังที่ญี่ปุ่นมานาน นับตั้งแต่ 13 มิ.ย. 2015 จนถึง 31 ธ.ค. 2015 นั้น ก็สามารถทำรายได้จากการออกฉายตลอด 202 วัน ที่ 2.86 พันล้านเยน กลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุด เป็นอันดับ 8 ของปี 2015 และเป็นหนังอนิเมชั่นที่มีรายได้สูงสุด เป็นอันดับ 6 ของปีเดียวกัน โดยเป็นรอง Yo-Kai Watch: Tanjyo no Himitsuda-Nyan! (7.8 พันล้านเยน), Bakemono no Ko/The Boy and the Beast (5.85 พันล้านเยน), Detective Conan: Sunflowers of Inferno (4.47 พันล้านเยน), Doraemon: Nobita's Space Heroes (3.93 พันล้านเยน), และ Dragon Ball Z: Resurrection "F'" (3.74 พันล้านเยน) ตามลำดับ

อีกทั้ง หนังจากอนิเมขายสาวน้อยไอด้อลดังกล่าว ยังทำสถิติเป็นหนังจากอนิเมรอบดึกที่มีรายได้สูงที่สุดในญี่ปุ่น แซงหน้า Puella Magi Madoka Magica the Movie: Rebellion หนังจากอนิเม Madoka Magica ที่เคยทำไว้เมื่อ พ.ย. 2013 เช่นกัน

ขณะเดียวกัน Digimon Adventure Tri. Ketsui (Determination) หนังอนิเมพาร์ท 2 ของ Digimon tri. สามารถประเดิมรายได้จากการออกฉายสุดสัปดาห์แรก (12-13 มี.ค. 2016) ถึง 46 ล้านเยน และ จำหน่ายตั๋วได้ 27,506 ใบ ติดอันดับ 11 บนชาร์ต Box Office ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรายได้เปิดตัวที่น้อยกว่า Digimon Adventure Tri. Saikai (Reunion) หนังพาร์ทแรกสุดจาก 6 พาร์ท ของ Digimon Tri ถึง 22% โดยหนัง Digimon Tri พาร์ทแรกสุด สามารถทำรายได้เปิดตัว 59 ล้านเยน เมื่อ พ.ย. 2015

10 อันดับ หนังทำเงินสูงสุดที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 12-13 มี.ค. 2016

1 (1). "Doraemon: Nobita and the Birth of Japan 2016"

2 (new). "The Good Dinosaur"

3 (new). "Everest: Kamigami no Itadaki "

4 (new). "Kazoku wa Tsuraiyo"

5 (2). "Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai"

6 (3). "The Martian"

7 (5). "Nobunaga Concerto"

8 (4). "The Big Short"

9 (new). "PriPara Mi~nna no Akogare♪ Let's Go☆PriPari"

10 (new). "Gekijyouban Ultraman X Kitazo! Warera no Ultraman"

แหล่งข่าว : oricon , animate.tv , crunchyroll.com

 

 


ตราบวันฟ้าใส จะมีฉบับหนังคนแสดง 2 ชุด นำแสดงโดย ริวโนสุเกะ คามิกิ

เว็บไซต์หลักของหนังคนแสดง March comes in like a lion (Sangatsu no Lion) หรือ ตราบวันฟ้าใส ได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมของฉบับหนังจากมังงะของ อ.จิกะ อุมิโนะว่า ตัวหนังจะทำออกมาทั้งหมด 2 ชุด ออกฉายในปี 2017 ทั้งสองภาค โดยจะได้ ริวโนสุเกะ คามิกิ นักแสดงผู้เคยผ่านตาจากผลงานหนังคนแสดง Bakuman และพากย์เสียงให้กับหนังอนิเม Howl's Moving Castle, Summer Wars ,The Secret World of Arrietty จะมารับบทนำของเรื่อง ในบทบาทของ เรย์ คิริยามะ

ตัวหนังกำกับโดย เคย์ชิ โอโตโมะ ซึ่งเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของทั้งสองคนนี้ ต่อจากหนัง Rurouni Kenshin ซึ่งครั้งนั้น คามิกิ รับบทเป็น โซจิโร่ เซตะ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่น 3

ข่าวดีแก่บรรดาแม่ยกหนุ่มนักวอลเลย์บอลแห่งทีมคาราสึโนะ เมื่อนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 16 ได้แจ้งว่า ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ผลงานการ์ตูนเรื่องดังของ อ.ฮารุอิจิ ฟุรุดาเตะ ได้รับไฟเขียวให้ทำอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่น 3 ต่อแล้ว!!!! มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 นี้ (ราว ต.ค. 2016) ซึ่งเนื้อหาของอนิเมซีซั่น 3 นั้น จะเป็นเรื่องราวการแข่งขันระหว่าง คาราสึโนะ กับ ชิราโทริซาวะ

แหล่งข่าว : jump henshubu , animenewsnetwork.com

 


Assassination Classroom สั่งลาซีรี่ย์ ด้วยตอนพิเศษในจัมป์ 4 ฉบับรวด

แม้เรื่องราวของครูโคโระกับลูกศิษย์แห่ง Assassination Classroom จะได้บทสรุปจบลงบริบูรณ์แล้ว ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 16/2016 แต่ถึงกระนั้น ครูโคโระก็ยังไม่ได้จากไปทันทีทันใด เพราะเขาก็ยังจะอยู่กับนักอ่านอย่างพวกเรากันต่ออีกซักนิดหน่อย กับมังงะตอนพิเศษที่จะลงตีพิมพ์ต่อเนื่องในจัมป์ อีก 4 ฉบับด้วยกัน ตั้งแต่ ฉบับที่ 18 ,19 ,20 และ 21+22(ฉบับควบ)/2016 โดยตอนพิเศษดังกล่าวนี้ จะเป็นการเปิดเผยเรื่องราวของครูโคโระที่ไม่เคยมีใครรู้กันมาก่อน ทั้งชีวิตส่วนตัว , กิจวัตรประจำวันของเขา ตอนอยู่นอกโรงเรียน แล้วก็ วันหยุด รวมไปถึง เรื่องราวของของกินของโปรดของเขาอีกด้วย

นอกจาก จัมป์ฉบับที่ 16/2016 จะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Assassination Classroom แล้ว ยังตีพิมพ์มังงะพิเศษชุด Koro-sense Q! มังงะจาก Saikyo Jump มาให้อ่านกันด้วยเช่นกัน

อีกทั้งนิตยสารฉบับดังกล่าว ยังแจ้งเพิ่มเติมว่า ฉบับรวมเล่มของมังงะเรื่องนี้ จะวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 3 เล่มสุดท้าย (19-21) ในเดือน เม.ย. , มิ.ย. และ ก.ค. ตามลำดับ รวมไปถึง หนังสือแฟนบุ๊คของเรื่องนี้ชุด Assassination Classroom fanbook Sotsugyō Album no Jikan (Graduation Album Time) ที่มีกำหนดวางจำหน่ายเดือน ก.ค. นี้ เช่นกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



พายุคร่าชีวิต Eric Medalle Design Director จาก Pokemon

ข่าวเศร้าของวงการเกม เมื่อมีรายงานว่า Eric Medalle Design Director ของ Pokemon Company ผู้อยู่เบื้องหลังเกม Pokemon จำนวนหลายภาค ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 42 ปี จากเหตุพายุหมุน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยความแรงของลมพายุ ได้โค่นต้นไม้ลงมาทับร่างของเขาที่อยู่บนรถ SUV ซึ่งกำลังจอดอยู่บนสวนสาธารณะ Seward Park เมือง Seattle ทำให้เขาเสียชีวิตคาที่ ในขณะที่ลูกสาววัยหัดเดินของเขา ซึ่งนั่งอยู่บนเบาะหลังของรถนั้น ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

Medalle เข้าทำงานที่ Pokemon Company เมื่อปี 2003 และอยู่เบื้องหลังงานออกแบบให้กับเกม Pokemon หลายภาค อาทิ Pokémon HeartGold, SoulSilver, Black, White, Black 2, White 2, X, Y, Omega Ruby, Alpha Sapphire ฯลฯ อีกทั้ง เขายังเป็นผุ้ลงมือออกแบบโลโก้ฉบับภาษาอังกฤษของอนิเม Pokémon XY และ Pokemon: Black and White! รวมถึง โลโก้หนังฉบับภาษาอังกฤษของ Pokémon จำนวนหลายภาคด้วยกัน

แหล่งข่าว : Techno Buffalo , King 5 , animenewsnetwork.com


รายละเอียดอนิเมจอเงินจากเกม'ป่วยเรือ' KanColle

เว็บไซต์หลักของ KanColle ฉบับหนังอนิเม ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวหนังออกมาแล้วว่า หนังจอเงินจากเกม-อนิเมชวนป่วยเรือเรื่องนี้ จะมีชื่อทางการว่า Gekijō-ban KanColle (KanColle Movie Edition) โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายในปี 2016 นี้ ซึ่งขณะนี้ได้มีการเผยภาพแรกของหนังออกมาแล้ว

พร้อมกันนี้ ก็ได้เตรียมเปิดจำหน่ายตั๋วหนังแบบพิเศษ ราคา 1,500 เยน ในวันที่ 23 เม.ย.2016 ซึ่งคอหนังที่มาจับจองตั๋วในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับเซ็ตโปสการ์ดเก็บสะสมที่บ้าน โดยของแถมดังกล่าวมีจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย

KanColle ฉบับหนังจอเงิน มีการประกาศพร้อมๆกับ อนิเมซีซั่น 2 ซึ่งทั้งจอเงิน กับ อนิเมซีซั่นใหม่ของเรื่องนี้ ต่างเป็นโปรเจ็คที่แยกออกมาต่างหาก แต่มีการผลิตในช่วงเวลาเดียวกัน โดยในฉบับหนังนั้น คาดว่า บรรดาตัวละครสาวน้อยเรือรบจะปรากฏตัวกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน ประกอบด้วย Fubuki, Mutsuki, Yūdachi, Akagi , Kaga, Hiryū Kaini , Sōryū Kaini, พี่น้อง Kongō , Kitakami , Ōi, Chōkai Kaini, Yūbari, Mutsu , Nagato, Kako Kaini , Furutaka Kaini, Zuikaku , Shōkaku, Shimakaze, Kuma,และ Ōyodo เป็นต้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , animenewsnetwork.com

 


มังงะ Brynhildr in the Darkness เตรียมจบ มี.ค. 2016

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 16 ได้แจ้งว่า อ.ลิน โอคาโมโตะ กำลังจะจบซีรี่ย์การ์ตูน Brynhildr in the Darkness (Gokukoku no Brynhildr) ที่มีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในฉบับที่ 18 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 31 มี.ค. นี้

Brynhildr in the Darkness ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2011 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 13 ตอน เมื่อปี 2014 เป็นเรื่องราวของ เรียวตะ มุราคามิ กับ คุโรเนโกะ เพื่อนสมัยเด็กของเขา ที่พยายามร่วมพิสูจน์ว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริง ทว่าก็เกิดเรื่องเศร้าขึ้น เมื่อทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุ จน คุโรเนโกะ เสียชีวิต ในขณะที่ เรียวตะ บาดเจ็บอย่างหนัก จวบจนกระทั่ง เรียวตะ ขึ้นเรียนชั้นม.ปลาย และเขานั้นยังคงมองดูดาวด้วยความหวังที่จะพิสูจน์สิ่งที่คุโรเนโกะคิดให้เป็นจริง ขณะนั้น ก็มีนักเรียนเข้าใหม่ปรากฏตัวขึ้น ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับคุโรเนโกะเด๊ะ การมาของนักเรียนใหม่ผู้นี้ ทำให้เขาค้นพบคำตอบที่เขาเฝ้าคอยมานานอย่างไม่คาดคิด

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


นิยาย HaruChika ถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง

Haruta to Chika wa Seishun Suru นิยายแนวสืบสวนเคล้าดนตรี ของ เซย์ ฮัตซึโนะ ก็มีกระแสแรงต่อเนื่อง นับจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อ ม.ค. 2016 ล่าสุด นิยายดังกล่าว กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงแล้ว โดยได้ โชริ ซาโต้ สมาชิกกลุ่มไอด้อล Sexy Zone และเคยมีผลงานให้กับอนิเม One Piece Episode of Nami: Kōkaishi no Namida to Nakama no Kizuna จะแสดงนำในบทบาทของ ฮารุตะ ขณะที่ คันนะ ฮาชิโมโตะ สมาชิกวงไอด้อลหญิง Rev. from DVL มารับบทเป็น จิกะ กำกับการแสดงโดย มาซาฮิเดะ อิจิอิ (Blindly in Love) ตัวหนังมีกำหนดเปิดกล้องในเดือน เม.ย. และจะออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น ในปี 2017

HaruChika เป็นเรื่องราวของ ฮารุตะ กับ จิกะ หนุ่มสาวผู้รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก และกลับมาพบเจอกันอีกครั้ง ณ ชมรมดนตรีเครื่องเป่าของโรงเรียน ม.ปลายที่ทั้งคู่เรียนอยู่ แต่ชมรมดนตรีที่ทั้งคู่อยู่นั้น อยู่ในสถานการณ์เสี่ยงที่จะโดนยุบชมรม เนื่องจากมีจำนวนสมาชิกน้อยเกินไป ทำให้ทั้งคู่พยายามอย่างหนักที่จะชักชวนสมาชิกใหม่เข้าชมรม แต่ระหว่างนั้น ก็ดันเกิดคดีปริศนาขึ้นในโรงเรียน ทำให้ทั้งคู่ต้องสวมรอยเป็นนักสืบคอยติดตามไขปริศนาคดีที่เกิดขึ้น

นิยายดังกล่าว ออกวางขายเล่มแรกเมื่อปี 2008 ปัจจุบันออกวางจำหน่ายถึง 5 เล่มด้วยกัน ปัจจุบัน มีการเขียนในรูปแบบมังงะ โดย Buuta ลงในนิตยสาร Shōnen Ace อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Music Natalie , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


รายการอนิเมรอบดึก noitaminA เผยไลน์อัพอนิเมที่จะฉายช่วงปี 2016-17

noitaminA รายการอนิเมรอบดึกของช่องทีวี Fuji TV ได้เปิดเผยผังอนิเมที่จะออกฉายช่วงเวลาดังกล่าว ในช่วงปี 2016-2017 ในระหว่างออกรายการสดบน Niconico Live เมื่อ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา

ฤดูใบไม้ผลิ Spring 2016

Koutetsujou no Kabaneri
เริ่มออกฉาย 8 เม.ย. 2016

ฤดูร้อน Summer 2016

Battery
ดัดแปลงมาจากนิยายเบสบอลของ Atsuko Asano ออกอากาศเดือน ก.ค. 2016 ซึ่งนิยายเรื่องนี้เคยถูกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง กับ ละครคนแสดง เมื่อปี 2007 กับ 2008 ตามลำดับ อีกทั้งยังมีการเขีบยฉบับการ์ตูนโดย Chikage Yuniwa ลงในนิตยสาร Asuka

ฤดูใบไม้ร่วง Fall 2016

Fune wo Amu
ดัดแปลงมาจากนิยายตีแผ่เบื้องหลังคนทำงานสนพ.แผนกพจนานุกรม ชุด Fune wo Amu ของ Shion Miura มีกำหนดออกฉาย ต.ค. 2016 ซึ่งนิยายเรื่องนี้เคยถูกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง เมื่อปี 2013 และหนังดังกล่าวก็คว้ารางวัลสาขาภาพยนตร์แห่งปี ของ Japan Academy Prize ครั้งที่ 37 โดยตัวหนังใช้ชื่อออกฉายต่างประเทศว่า The Great Passage.

ฤดูหนาว Winter 2017

Kuzu no Honkai
ดัดแปลงมาจากมังงะแนวโรแมนติคดราม่าชื่อเดียวกันของ Mengo Yokoyari มีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2017 โดยฉบับมังงะตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Gangan ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา กับเรื่องราวของหนุ่มสาววัยรุ่นคู่หนึ่ง ที่ดูจะป๊อปปูล่า ถูกจิ้นให้คู่กันอยู่บ่อยๆ แต่หารู้ไม่ว่า ที่ทั้งสองคนนั้นแสร้งคบกัน ก็เพื่อที่จะกลบความเหงาว้าเหว่ที่เกิดขึ้นกับตนเองทั้งคู่ จากการที่ทั้งคู่กำลังมีปัญหาเรื่องความรัก (แถมคนที่ทั้งคู่หลงรักนั้น ดันเป็นครูซะนี่)

ฤดูใบไม้ผลิ Spring 2017

Saenai Heroine no Sodatekata ♭
อนิเมซีซั่น 2 จากไลท์โนเวลของ Fumiaki Maruto เริ่มออกฉาย เม.ย. 2017 โดยได้ทีมงานหลักจากอนิเมซีซั่นแรกครบครัน


แหล่งข่าว : MAL


อนิเม Fairy Tail กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ล่าสุด

สาวกกิลด์หางนางฟ้า เตรียมเฮสนั่น เมื่อมีการเปิดเผยมาจากนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 17 (วางขาย 23 มี.ค. 2016) ได้แจ้งว่า อนิเมทีวีของ Fairy Tail กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ล่าสุดออกมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่ใดๆ

อนิเมซีซั่นแรกของ Fairy Tail ออกฉายช่วงปี 2009-2013 และมีการนำไปทำในรูปแบบ OAD จำนวนอีกหลายชุด ซึ่งรวมถึง OAD 2 ชุดล่าสุด ที่จะมากับฉบับรวมเล่มแบบ limited edition ของเรื่องนี้ ในเล่มที่ 55 กับ 56 ที่จะวางขายในเดือน พ.ค. กับ ก.ค. ตามลำดับ โดย อนิเม Fairy Tail ซีซั่นปัจจุบัน กำลังจะออกฉายตอนสุดท้ายในวันที่ 26 มี.ค. นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ อนิเมภาคแยกชุด Fairy Tail Zero (ที่มีเนื้อหาเกิดขึ้นก่อน Fairy Tail ภาคหลัก) เพิ่งฉายจบไป เมื่อ 11 มี.ค. ที่่ผ่านมา

นอกจากอนิเมทีวีแล้ว Fairy Tail เคยถูกนำไปทำในรูปแบบอนิเมจอเงินเมื่อปี 2012 และกำลังจะมีฉบับละครเวทีเปิดการแสดง ณ โตเกียว ช่วงวันที่ 30 เม.ย. - 9 พ.ค. 2016

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Megumi แห่ง Saekano เตรียมปรากฏตัวรูปแบบ 3D ในงาน AnimeJapan 2016

Megumi Katō นางเอกสุดจืดชืดจากอนิเม Saenai Heroine no Sodatekata (Saekano) หรือ วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม ก็เตรียมจะทำเอาคนเที่ยวงาน AnimeJapan 2016 ได้ถึงคราตะลึง เมื่อเธอผู้นี้จะมาปรากฏกายในรูปแบบ 3D กันเลยทีเดียว!!!!!!!!

Megumi แบบฉบับ 3 มิติ นี้ เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค Megumi Katō Project ที่จะเป็นการใช้เทคโนโลยีในการฉายภาพแบบ projection-mapping แบบใหม่ล่าสุดของ Sony ในการสร้างเธอผู้นี้ในแบบมีมิติ สามารถมองเห็นเธอได้ในหลากหลายมุม โปรเจ็คดังกล่าว ได้ Fumiaki Maruto ผู้แต่งไลท์โนเวลต้นฉบับเรื่องนี้ มาดูแลโดยตรง รวมถึง ยังได้ Kurehito Misaki มารับหน้าที่ทำภาพกราฟิคแบบความคมชัดสูง และ Kiyono Yasuno มาพากย์เสียงให้เธอผู้นี้ ด้วยเช่นกัน เท่านั้นไม่พอ Megumi แบบ 3D ยังสามารถเคลื่อนไหว และ มีปฏิกิริยากับผู้เข้าชมฝาน ด้วยการแสดงออกในแบบต่างๆ

Megumi Katō Project จะจัดแสดง ณ บูธ A-14 ในงาน AnimeJapan 2016 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26-27 มี.ค. 2016 โดยที่บูธดังกล่าวจะมีการสาธิตการใช้แอพ Mezamashi Manager (แอพปลุกตื่นนอน) และ การสาธิตการควบคุม Megumi ผ่าน Android 4K TV

Megumi แบบ 3D ก็ช่วยให้ หนุ่มๆที่มางานดังกล่าวได้ตื่ตตาตื่นใจกัน ก่อนจะได้รับชม อนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ที่จะออกฉายในเดือน เม.ย. 2017

แหล่งข่าวและรูปภาพ : moca , Saekano official site , tsundora.com , Saekano Shop 2016 , animenewsnetwork.com

 

 


นักเขียนการ์ตูนรวมพลังโปรโมท Paralympic Games 2020

Paralympic Games กีฬาโอลิมปิคฉบับคนพิการ ร่างกายไม่ครบ 32 ที่จะจัดขึ้นในญี่ปุ่น ปี 2020 หลังจากจบกีฬาโอลิมปิคกรุงโตเกียว ในปีเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ ทางมหานครโตเกียว ได้มีการออกโรงโปรโมทการแข่งขัน Paralympic Games แล้ว ภายใต้แคมเปญ Be The Hero ด้วยการจัดทำวีดีโอโปรโมท ที่นอกจากจะได้นักกีฬาคนพิการชาวญี่ปุ่น ตัวจริงเสียงจริง อย่าง Shingo Kunieda ( wheelchair tennis) , ทีม five-a-side football , Saki Takakuwa (นักกรีฑา), ทีมนักกีฬา goalball และ wheelchair rugby แล้ว ยังได้บรรดานักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย Naoki Urasawa (Yawara!), Hiro Mashima (Fairy Tail), Eisaku Kubonouchi (Tsurumoku Bachelor Dormitory), Yōichi Takahashi (Captain Tsubasa) และ Tetsuya Chiba (Ashita No Joe) มามีส่วนร่วมในแคมเปญนี้ ด้วยการโชว์ภาพวาดให้กำลังใจนักกีฬา อย่างไรก็ตาม วีดีโอดังกล่าว จะมีการจัดทำในอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ซึ่งได้ Akira Kamiya มาบรรยายเสียง ซึ่งมีกำหนดโพสต์ออนไลน์ 28 มี.ค. นี้

โดยแคมเปญดังกล่าวจัดทำขึ้น เพื่อคนที่รักและชื่นชอบในกีฬา โดยที่ความสมบูรณ์ หรือ ความผิดปกติทางร่างกายนั้น ไม่มีผลใดๆ

 

แหล่งข่าวและคลิป : EISAKUSAKU , @ikari_gendo , crunchyroll.com

 



อนิเมที่แฟนๆให้ความคาดหวังสุงสุด ช่วงใบไม้ผลิ 2016

Charapedia ได้สอบถามแฟนๆนับหมื่นคน ถึงความคาดหวังเกี่ยวกับอนิเมซีรี่ย์ที่จะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 โดยผลโหวตนั้น เป็นดังนี้

JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable
Sakamoto desu ga?
Bungō Stray Dogs
My Hero Academia
Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge
Macross Delta
The Asterisk War: The Academy City on the Water
Magi: Sinbad no Bōken
Netoge no Yome wa Onna no Ko ja nai to Omotta?
Re: Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu
Mobile Suit Gundam UC RE:0096
Hakuōki: Otogisōshi
Joker Game
RIN-NE 2
Bakuon!!
Ushio & Tora
Kiznaiver
Ace Attorney
Mayoiga
Shōnen Maid

 

อนิเมช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 ที่แฟนๆให้ความคาดหวังสุงสุด - หญิง
Bungō Stray Dogs
Sakamoto desu ga?
Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge
Magi: Sinbad no Bōken
My Hero Academia
Hakuōki: Otogisōshi
JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable
RIN-NE 2
Joker Game
Ace Attorney

 

อนิเมช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 ที่แฟนๆให้ความคาดหวังสุงสุด - ชาย

JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable
The Asterisk War: The Academy City on the Water
Macross Delta
Netoge no Yome wa Onna no Ko ja nai to Omotta?
Re: Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu
My Hero Academia
Sakamoto desu ga?
Bakuon!!
Mobile Suit Gundam UC RE:0096
Bungō Stray Dogs

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


20 อันดับ ตัวละครเด็กสุดสตรองในการ์ตูนอนิเม

Charapedia เจ้าเก่า ได้สำรวจความเห็นแฟนอนิเมจำนวน 10,000 คน ในหัวข้อ ตัวละครเด็กสุดแกร่งที่สุดในการ์ตูนอนิเม ซึ่งผลโหวตนั้น ไม่เพียงแค่จะมีตัวละครเด็กที่มีพลังกายสูงอย่างเดียว ยังมีตัวละครที่แกร่งด้วยสปิริต แล้วก็ จิตใจ อีกด้วย โดยตัวละครที่มีคนโหวตสูงสุด 20 อันดับ มีดังนี้

20.) Aladdin from Magi. (104 votes)

19.) Trunks from Dragon Ball Z. (109 votes)

18.) Baby Beel from Beelzebub. (112 votes)

17.) Child Emperor from One-Punch Man. (125 votes)

16.) Reborn from Reborn! (127 votes)

15.) Wendy Marvell from Fairy Tail. (129 votes)

14.) Kagura from Gintama. (137 votes)

13.) Son Goten from Dragon Ball Z. (153 votes)

12.) Illyasviel von Einzbern from Fate/stay night. (167 votes)

11.) Son Goku from Dragon Ball. (195 votes)

10.) Killua Zoldyck from Hunter x Hunter. (200 votes)

09.) Shinnosuke Nohara from Crayon Shin-chan. (206 votes)

08.) Sakura Kinomoto from Cardcaptor Sakura. (207 votes)

07.) Takeshi Goda from Doraemon. (211 votes)

06.) Gon Freecss from Hunter x Hunter. (223 votes)

05.) Satoshi / Ash from Pokémon. (232 votes)

04.) Conan Edogawa from Case Closed / Detective Conan. (269 votes)

03.) Arale Norimaki from Dr. Slump. (282 votes)

02.) Nanoha Takamachi from Magical Girl Lyrical Nanoha. (294 votes)

01.) Son Gohan from Dragon Ball Z. (322 votes)

แหล่งข่าว : Charapedia , My Game News Flash , crunchyroll.com

 


ฉลองซีซั่น 3 .....ไฮคิว 20 ขึ้นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย oricon ช่วงวันที่ 7-13 มี.ค. 2016 ปรากฏว่า ยังเป็นช่วงเวลายึดหัวหาดของการืตูนจากจัมป์อยู่ โดยในสัปดาห์ดังกล่าว ไฮคิว เล่ม 20 ก็ครองอันดับ 1 ได้สำเร็จ รับกับข่าวประกาศทำอนิเมซีซั่นที่ 3 ....โดยมี Assassination Classroom เล่ม 18 กับ โซมะ เล่ม 17 ตามมากในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 268,293 639,558 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 20
*2. 236,685 663,890 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 18
*3. 152,092 341,900 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 17
*4. 151,330 151,330 Mahoutsukai no Yome เล่ม 5
*5. 145,281 343,018 Bleach เทพมรณะ เล่ม 71
*6. 132,621 132,621 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 31
*7. 116,787 117,638 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 44
*8. 105,861 202,404 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 20
*9. 102,275 245,209 Gintama เล่ม 63
10. 101,198 257,631 World Trigger เล่ม 14


แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript