บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 16 - 22 มีนาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงที่น้องทยอยกันปิดเทอม มีอะไรหรรษา(กินแกลบ)รอกันอยู่เยอะ ทั้งงานอีเว้นต์การ์ตูน รวมถึง งานสัปดาห์หนังสือฯ ที่ใกล้จะเข้ามา ฉะนั้น ก็ต้องเตรียมวางแผนเรื่องเงินทองกับการเดินทางกันให้ดี......... พูดถึงเรื่องของงานการ์ตูนนั้น บังเอิญได้อ่านกระทู้บนบอร์ดๆหนึ่งเกี่ยวกับดราม่าคอสเพลย์ ที่จขกท.นั้น มองว่าการโพสต์ท่าทางบางท่านั้น มันไม่เหมาะสม ซึ่งความเห็นนั้นก็ออกแนวหลากหลาย ทั้งเห็นด้วยกับไม่เห็นด้วยในประเด็นดังกล่าว (ส่วนใหญ่จะมาแนวตำหนิคนตั้งกระทู้ ที่ออกแนวมโน+ไม่ฟังใคร ) แต่ที่แน่ๆเชื่อว่า คอสเพลย์เยอร์ที่ดีๆในบ้านเรานั้น ยังมีอยู่เยอะ แต่ก็มีเพียงส่วนน้อยนี่ละ ที่จะทำเอาคนกลุ่มใหญ่พลอยเสียหายไปด้วย ก็เป็นบทเรียนสำคัญที่จะทำให้ชาวคอสเพลย์ทั้งหลาย รู้จักระมัดระวังตัว เพลย์เซฟ ทำอะไรนึกถึงความเหมาะสม+กาลเทศะ กันมากขึ้น หากไม่ระวัง ก็มีผลต่อภาพรวมที่อาจมองกิจกรรมคอสเพลย์ในแง่ลบก็เป็นได้ ซึ่งในการโพสต์ท่าทางบางท่านั้น (เช่นท่ากด ,กอด หรือ จูบ) แม้พวกเขาจะคิดจะมองว่าเป็นเรื่องสนุก เรื่องขำๆ แต่ถึงกระนั้น อย่าลืมนะครับว่า คนนอกที่มองเห็นนั้น เค้าคงคิดไม่เหมือนคุณ และอาจคิดในอีกแง่หนึ่งก็เป็นได้ ครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: บทสรุปแห่งการต่อสู้ พร้อมปิดตำนานนินจาคาถา กับ นารุโตะ 72

การ์ตูนออกใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อุ่นเครื่องก่อนงานสัปดาห์หนังสือจะมาถึง เริ่มจาก นารุโตะ  เล่ม 72 การต่อสู้ของเจ้าโตะและผองเพื่อน ที่ดำเนินมาอย่างยืดยาวถึง 15 ปีเต็ม ได้ถึงคราปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ จนเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของวงการการ์ตูนญี่ปุ่น ที่คนอ่านไม่มีวันลืมเลือน...... ขณะที่สะกดคางุยะได้สำเร็จ ทุกสิ่งกำลังมุ่งสู่บทสรุป ซาสึเกะกลับชูธงกบฎ! เพื่อผลักดันความในใจที่ขัดแย้งให้ลุล่วง นารุโตะและซาสึเกะจึงยืนหยัดเผชิญหน้า บัดนี้ การต่อสู้ที่เดิมพันด้วยทุกสิ่งของสองผู้กล้า กำลังจะปิดฉากลงแล้ว!!

สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ เล่ม 25 ผ่านการพาสเจอไรส์จากต้นสังกัดเสียที......พวกเชารันเดินทางไปยังอาณาจักรโคลวเพื่อช่วยซากุระ ทุกคนตัดสินใจเลือกหนทางอันขมขื่นเพื่อฝ่ากับดักของเฟยหวังจอมเจ้าเล่ห์ แล้วมุ่งหน้าสู่โบราณสถานที่ซากุระถูกพาตัวไปในวันนั้น ในตอนนั้นเอง เชารันได้เล่าความจริงเกี่ยวกับ "ช่วงเวลาที่ย้อนกลับ" ให้ทุกคนรับรู้... ความลับที่หลับใหลอยู่ในโบราณสถานแห่งปีกกำลังถูกเปิดเผย ณ บัดนี้...!

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 20 ออกเล่มใหม่มาอย่างทันทีทันใด!!!!........

เมไจ ภาคการผจญภัยของซินแบด เล่ม 2 การผจญภัยของซินแบดที่ได้ "พลังของราชา" มาไว้ในกำมือ ต้องพบพานการลาจากแสนเศร้า ผ่านพบผู้คนใหม่ๆ และสุดท้ายก็ไปสู่ดินแดนลึกลับ อิมุซัค ทางทิศเหนืออันสุดโพ้น...!

ยุ่งนักหนา เลขาพญายม  เล่ม 3 เรื่องราวที่ไม่เคยเปลี่ยน ระหว่างโฮสึกิกับท่านพญายม โฮสึกิกับฮาคุทาคุ และโฮสึกิกับโคะบัง ในเล่มนี้ก็ยังมีตัวละครใหม่โผล่มาเช่นเคย ทั้ง มินาโมโตะ โนะ โยชิสึเนะ ยามาตะ โนะ โอโรจิ และกระต่ายจากนิทานเรื่อง คะจิคะจิมายะ ที่มาทำงานเป็นพนักงานใหม่ของนรก ..............อนึ่ง สาวสวยสะท้านโลกา ต๋าจี่กำลังหลอกเอาเงินอยู่ที่สังฆาฏนรก!

Code Breaker เล่ม 25 ผู้ก่อตั้งที่แยกจากกันเมื่อ 32 ธันวาได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง และบอกเล่าเป้าหมายของพันธุ์พิเศษและความเป็นจริงในวันนั้น!! ขณะที่ผู้ใช้พลังพิเศษและพันธุ์พิเศษมารวมตัวกันเพื่อสู้ศึกตัดสิน "กล่องแพนโดร่า" ก็เปิดออก!! สิ่งที่ออกมาจาก "กล่อง" นั้น จะเป็นความหวังหรือมหันตภัย---!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

บ้านแสงตะวัน เล่ม 9,เกมเทวดา โครงการ 2  เล่ม  4,Umimachi Diary เล่ม 6,สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง เล่ม 4 ,Monster Hunter นักล่าแห่งแสงสว่าง เล่ม 5,Ubel Blatt ดาบคลั่งทวงแค้น เล่ม 15, Excel Saga เล่ม 20,สาวมืดมนอลวนหารัก เล่ม 7,PASTEL เล่ม 10 ,จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ เล่ม 4,Biorg Trinity โรคร้ายกลายพันธุ์มนุษย์ เล่ม 2,ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง เล่ม 24,FATE/KALEID LINER PRISMA ILLYA 3 REI!! เล่ม 2

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

STAR DRIVER The Movie (DVD Rose)
ทาคุโตะ เด็กหนุ่มที่อยากมาเรียนที่มินามิจูจิตามคำบอกของปู่ เขาถึงกับลงทุนว่ายน้ำข้ามทะเลมา เพราะมาไม่ทันเรือเที่ยวสุดท้าย จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ดีที่ได้วาโกะ เด็กหญิงที่เรียนโรงเรียนด้วยกันช่วยเอาไว้ ทาคุโตะจึงได้มีเพื่อนคนแรกคือวาโกะ และสุงาตะเจ้าของบ้านที่เขาได้พักอยู่ในคืนแรก และนี่คือจุดเริ่มต้นของการต่อสู้อันดุเดือด....

 


เผยกุนซือ Gamba Osaka เคยปรากฎตัวในอนิเม Chibi Marukochan

เป็นสีสันเล็กๆที่เกิดขึ้นก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอล AFC Champions League ระหว่าง Gamba Osaka ทริปเปิ้ลแชมป์จากญี่ปุ่น ฤดูกาล 2014 กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2014 จะเกิดขึ้นขึ้นในวันที่ 18 มี.ค. 2015 ....โดย Goal.com ได้รายงานว่า เคนตะ ฮาเซงาวา ผู้จัดการทีม Gamba Osaka แชมป์เจลีก ญี่ปุ่น มีมุมน่ารักที่ใครหลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเมื่อแท้จริงแล้วเขาเป็นหนึ่งในตัวละครของการ์ตูนดังอย่าง Chibi Marukochan หรือ มารุโกะจอมกวน (Goal เรียกชื่อไทยว่า หนูน้อยมารุโกะจัง ) ที่ครองใจแฟนการ์ตูนชาวไทยเมื่อหลาย 10 ปีก่อน

โดยกุนซือยอดเยี่ยมเจลีก 2014 วัย 49 ปี ผู้นี้ เป็นเพื่อนสมัยเรียนชั้นประถมกับ โมโมโกะ ซากุระ ผู้เขียนการ์ตูนเรื่อง Chibi Marukochan โดยเนื้อเรื่องนั้นมาจากพื้นฐานในวัยเด็กของเธอ และ ฮาเซงาวา ก็ถูกจับไปเป็นหนึ่งในตัวละครที่ชื่อว่า เคนตะคุง มีคาแร็คเตอร์ เป็นเด็กที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอล ซึ่งมีบทบาททั้งหมด 5 ตอน

Chibi Marukochan เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงสุดของญี่ปุ่น ปัจจุบันอนิเมชั่นของเรื่องนี้ออกฉายอย่างต่อเนื่องยาวนานอีกเรื่องหนึ่งในญี่ปุ่น และออกฉายมากกว่า 1,000 ตอนแล้ว อีกทั้ง ยังมีพิพิธภัณฑ์ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองชิมิสึ จังหวัดชิซุโอกะ บ้านเกิดของ โมโมโกะ ซากุระ ผู้เขียน และ เคนตะ ฮาเซงาวา ผู้จัดการทีมกัมบะ โอซาก้า อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หนทางการพาทีม Gamba เข้าสู่รอบต่อไปของ ฮาเซงาวา นั้น ก็ส่อจะลำบากมากขึ้น เมื่อ Gamba เปิดสนาม โอซาก้า เอ็กซ์โป 70 สเตเดี้ยม สนามเหย้าของตนเอง ทำได้แค่เสมอกับบุรีรัมย์ 1-1 เท่านั้น (และเป็นแต้มแรกของ Gamba ในการแข่งขันรายการนี้) โดยนัดต่อไป ทีมเจ้าหนูสายฟ้าจากโอซาก้าจะเป็นฝ่ายมาเยือนถิ่นนักรบสายฟ้าจากอีสานใต้ของไทย ที่บุรีรัมย์สเตเดี้ยม (นิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม) วันที่ 7 เมษายน นี้ ซึ่ง Gamba จำเป็นจะต้องเก็บแต้มให้ได้ทั้ง 3 นัดที่เหลือ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบต่อไป



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Goal.com


ผลรางวัล International Manga Award ครั้งที่ 8

จริงๆรางวัลนี้มีการประกาศและมอบกันไปเมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา แต่น่าแปลกที่รางวัลในครั้งนี้ กลับไม่มีการรายงานข่าวนี้จากเว็บข่าวการ์ตูนเว็บใหญ่ใดๆ (ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ ผลงานการ์ตูนจากบ้านเรา มือเปล่าในครั้งนี้ด้วยกระมั้งนะ) ....... โดยรางวัล International Manga Award รางวัลประกวดผลงานการ์ตูนมังงะนานาชาติที่จัดขึ้นโดย กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ได้มีการประกาศผลรางวัลในครั้งที่ 8 เมื่อ 6 ก.พ. 2015 โดยรายนามผู้ชนะเลิศ มีดังนี้

(1) Gold Award รางวัลชนะเลิศ

Bumbardai โดย Mr. Nambaral Erdenebayar (มองโกเลีย)

(2) Silver Award

Mr. Bear โดย Ms. Luo mu (จีน)

ATAN โดย Mr. Ben Wong (มาเลเซีย)

Room โดย Ms. 61Chi (ไต้หวัน)

ในครั้งนี้ มีผลงานการ์ตูนจากทั่วโลกส่งเข้าประกวดถึง 317 เรื่อง จาก 46 ประเทศ ซึ่งมากกว่าครั้งก่อน 25% (ครั้งที่ 7 มีผลงานการ์ตูนส่งเข้าประกวดถึง 256 เรื่อง จาก 53 ประเทศ) ในจำนวนนี้ บราซิล , ไทย และ ไต้หวัน คือ ประเทศที่ส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุดใน 3 อันดับแรก คือ 95 , 36 และ 31 เรื่อง ตามลำดับ


แหล่งข่าว : mofa.go.jp (Eng , JPN)

 


ระทึก!! พบระเบิด 1 ตัน บริเวณใกล้กับ Otaroad ถนนสายคนการ์ตูนแห่งโอซาก้า

เกือบจะกลายเป็นโศกนาฏกรรม เมื่อมีรายงานว่า คนงานก่อสร้างได้พบลูกระเบิดขนาด 1 ตัน ลูกหนึ่ง ในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างอพาร์ทเม้นต์แห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟนันไคนัมบะ เมืองโอซาก้า ซึ่งก็ตั้งอยู่ใกล้กับ Otaroad ถนนย่านการค้าที่ถูกขนานนามว่าเป็นอากิฮาบาระแห่งโอซาก้า เพราะมีร้านค้าขายการ์ตูน-อนิเม-เกม จำนวนมาก อีกทั้งยังถูกจัดขบวนพาเหรดคอสเพลย์ในเมืองนี้อยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม ระเบิดดังกล่าวไม่ทำงานแต่อย่างใด จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ระเบิดดังกล่าวพบขึ้น ช่วงเวลาราว 10.00 น. ของวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยระเบิดซุกซ่อนฝังอยู่ใต้ดินราว 2 เมตร และจากการตรวจสอบลูกระเบิดดังกล่าว พบว่า เป็นระเบิดที่ผลิตขึ้นโดยชาวอเมริกัน มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 60 ซม. และ ยาว 180 ซม. ซึ่งทางกองกำลังป้องกันตัวเองทางบกของญี่ปุ่น ได้จัดการเก็บรักษาลูกระเบิดลูกนี้อย่างปลอดภัยแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กำลังพิจารณาในการหาวิธีเคลื่อนย้ายระเบิดลูกนี้ออกไป พร้อมกับกำชับไม่ให้ผู้ใดเข้ามาใกล้กับจุดที่พบระเบิดดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ เมื่อ ก.พ. 2013 ได้มีการพบลูกระเบิดปริศนา ณ ย่านคิตะของเมืองโอซาก้า ซึ่งทำเอาเจ้าหน้าที่ต้องสั่งให้บรรดาผู้อยู่อาศัยบริเวณรัศมี 300 เมตร รีบอพยพโดยด่วน

และจากเหตุการณ์การพบระเบิดครั้งล่าสุดนี้เอง ก็มีการคาดการณ์ว่า หากทางเมืองมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเฉกเช่นเดียวกับเมื่อปี 2013 ก็จะทำให้ร้านค้ามังงะ อนิเม เกม ร้านดังอย่าง Animate กับ Gamers ต้องปิดชั่วคราวตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 21 มี.ค. นี้ ก็กำลังจะมีการจัดงาน Nipponbashi Street Festival ที่ถนน Otaroad ซึ่งมีขบวนพาเหรดคอสเพลย์คือไฮไลท์เด็ดสำคัญ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า งานดังกล่าวจะจัดขึ้นตามกำหนดการเดิมหรือไม่

อนึ่ง ในวันที่ 14 ส.ค. 1945 หนึ่งวันก่อนที่จะสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารสหรัฐ ได้ทิ้งลูกระเบิดขนาด 1 ตัน จำนวน 843 ลูก โจมตีที่โอซาก้าด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักๆที่เมืองโอซาก้าถึงมีลูกระเบิดซุกซ่อนอยู่จำนวนมากนี่เอง


แหล่งข่าว : Sankei Shimbun, Yahoo! News , My Game News Flash,animenewsnetwork.com


Shueisha เตรียมจัดพิมพ์ เคล็ดลับการเขียนการ์ตูน ของผู้แต่ง JoJo ล่าข้ามศตวรรษ

ใครอยากจะวาดการ์ตูนสัดส่วนสวยๆให้ได้ใกล้เคียงกับ อ.ฮิโรฮิโกะ อารากิ ผู้แต่ง JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ก็เชิญทางนี้ เมื่อสนพ. Shueisha เตรียมจะจัดพิมพ์หนังสือ Araki Hirohiko no Manga Jutsu หนังสือที่เป็นการสอน เผยเทคนิค เคล็ดลับ การวาดการ์ตูน ของ อ.อารากิ ตามที่ อ.อารากิ เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้นานแล้วว่า การ์ตูนคือผลงานศิลปะที่แกร่งที่สุด ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะเป็นการอธิบายถึงวิธีการไปพร้อมๆกับให้คำแนะนำต่างๆ อย่างเช่น การศึกษาวิธีการสร้างเนื้อเรื่องของ Ernest Hemingway นักประพันธ์ชาวอเมริกัน

หนังสือเล่มดังกล่าว จะมีทั้งหมด 7 บท เริ่มจาก หลักสูตรการวาดภาพ ยัน วิธีการแต่งเนื้อเรื่อง , การสร้าวคาแร็คเตอร์ ,มุมมองเนื้อเรื่องในโลกมังงะ จนกระทั่งบทสุดท้าย "เอาธีมทุกส่วนมาไว้เข้าด้วยกัน" นอกจากนี้ ยังมีเนื้อหาแบบฝึกหัดอีก 2 บท ให้เราได้ฝึกฝนตาม กับ "ในที่สุดคุณสามารถเขียนมังงะได้" กับ "วิธีการเขียนเรื่องสั้น"

หนังสือเล่มนี้ มีภาพหน้าปกของโรฮัน กับ ตัวอ.อารากิ ในรูปแบบภาพการ์ตูน จัดจำหน่ายในราคา 780 เยน เริ่มวางขาย 17 เม.ย. 2015

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie, animeanime.jp,animenewsnetwork.com


Erementar Gerad: Flag of Bluesky งดตีพิมพ์ชั่วคราว เหตุผู้แต่งมีปัญหาอาการต้อหิน

ช่วงนี้นักเขียนการ์ตูนก็ทยอยมีปัญหาด้านสุขภาพกัน หลังจาก อ.โกโช อาโอยามะ ผู้แต่งโคนัน ได้หยุดพักฟื้นยาวหลังจากเข้ารับการผ่าตัดไปแล้วนั้น ล่าสุด บก.ของนิตยสารการ์ตูน Comic Avarus ได้แจ้งว่า อ.มายุมิ อาซึมะ ผู้แต่งเรื่อง Erementar Gerad: Ao no Senki (Erementar Gerad: Flag of Bluesky) กับ Amadeus Code จะหยุดจับปากกาวาดการ์ตูนยาวอย่างไม่มีกำหนด อันเนื่องมาจาก อ.อาซึมะ กำลังประสบกับอาการป่วยโรคต้อหิน ซึ่งทำให้เธอมีปัญหาในการมองเห็นในขณะทำงาน จนยากที่จะทำให้งานนั้นเสร็จสมบูรณ์ เลยทำให้ เธอตัดสินใจขอหยุดเพื่อพักฟื้นร่างกายให้สมบูรณ์ขึ้น ซึ่งทางบก.นิตยสารดังกล่าวได้อ้อนวอนให้แฟนๆเคารพการตัดสินใจในครั้งนี้ พร้อมกับช่วยกันภาวนาให้อ.อาซึมะ กลับมาเขียนการ์ตูนได้อีกครั้ง

ตอนใหม่ของ Erementar Gerad: Flag of Bluesky เคยมีกำหนดตีพิมพ์ในวันที่ 17 ธ.ค. 2014 ก่อนจะเลื่อนไปเป็นวันที่ 17 ม.ค. 2015 ก่อนจะมีการแจ้งต่อว่า ตอนถัดไปของเรื่องนี้ จะตีพิมพ์ราวเดือน มี.ค. 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


โคนัน เตรียมตีพิมพ์ตอนเก่าซ้ำ ในช่วงที่ อ.อาโอยามะ กำลังหยุดพักฟื้น

อัพเดตเพิ่มเติมจากข่าวที่ อ.โกโช อาโอยามะ เข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่ จนต้องพักฟื้นนอนอยู่ที่โรงพยาบาลยาวจนถึงช่วงซัมเมอร์ 2015 ซึ่งก็ส่งผลต่อผลงานฮิตของเขาอย่าง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่จะต้องเตรียมจะตีพิมพ์เป็นรายสะดวก จากเดิมที่ตีพิมพ์เป็นรายสัปดาห์นั้น ล่าสุดมีการระบุว่า โคนัน จะงดตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 17 (และยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่า ซันเดย์ ฉบับที่ 18 จะตีพิมพ์โคนันหรือไม่) แต่ที่มีการยืนยันอย่างแน่นอนชัวร์ๆ แล้วก็คือ ในซันเดย์ฉบับที่ 19 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น 8 เม.ย. จะมีการตีพิมพ์ตอนเก่าๆของโคนันซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ได้ระบุว่า จะตีพิมพ์ตอนเก่าอย่างต่อเนื่องยาวนานจนถึงซัมเมอร์นี้ หรือไม่?

อย่างไรก็ตาม อ.อาโอยามะ ได้ระบุในหน้าแจ้งข่าว บนซันเดย์ ฉบับที่ 16 อีกว่า ในระหว่างที่เขากำลังพักฟื้นที่โรงพื้นที่โรงพยาบาลอยู่นั้น เขาก็กำลังเล่นเกม Kantai Collection อย่างเพลินด้วยเช่นกัน .....หวังว่า อ.คงไม่ "ป่วยเรือ" ไปซะก่อนล่ะครับ (ฮา)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


One-Punch Man กำหนดออกฉาย ต.ค. 2015 + รายละเอียดสต๊าฟ นักพากย์

หลังจากมีการประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ของพี่โล้นหมัดเดียวจอด One-Punch Man กันอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อต้นเดือน มี.ค. 2015 ไปไม่นาน ล่าสุดเว็บไซต์ Natsu-Comi 2015 ได้รายงานว่า อนิเมซีรี่ย์ของเฮียโล้นไซตามะ จะเริ่มออกฉายในช่วงเดือน ต.ค. 2015 นี้!!

โดยในบูธของ Bandai Visual ที่งาน Anime Japan 2015 เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2015 ได้มีการแจ้งรายละเอียดในส่วนของทีมงานสต๊าฟกับนักพากย์แล้ว

นักพากย์ :
Makoto Furukawa พากย์เป็น Saitama
Kaito Ishikawa พากย์เป็น Genos

สต๊าฟ :
Studio : Mad House (Summer Wars, Hunter x Hunter)
Director : Shingo Natsume (Space Dandy, Fullmetal Alchemist: The Sacred Star of Milos)
Script : Tomohiro Suzuki (Tiger & Bunny scripts, Saint Seiya: Legend of Sanctuary)
Character Designer : Chikashi Kubota (From the New World, Robotics;Notes)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


หน่วยงานวัฒนธรรมญี่ปุ่น เปิดเว็บไซต์ฐานข้อมูล รวมมังงะ อนิเม เกม หลากหลายพันเรื่อง

หน่วยงานวัฒนธรรมญี่ปุ่น ได้เปิดตัวเว็บไซต์ Media Geijutsu Database (Media Fine Arts Database) เว็บไซต์ที่เป็นการรวบรวมฐานข้อมูลของอนิเม การ์ตูน และ เกม เรื่องต่างๆ อย่างเป็นทางการ เมื่อ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้มีการเริ่มรวบรวมข้อมูลอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2010 อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ดังกล่าวเปิดให้บริการเฉพาะภาษาญี่ปุ่น เท่านั้น

ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวได้รวบรวมข้อมูลหนังการ์ตูนมากถึง 250,000 เล่ม และ นิตยสารอีก 80,000 เล่ม นับตั้งแต่ยุคสมัยเมจิ ยัน ม.ค. 2015 ขณะที่ อนิเม (รวม OVA) นั้น มีข้อมูลมากถึง 9,000 เรื่อง รวบรวมตั้งแต่ปี 1917 - ก.ย. 2014 ส่วน เกมนั้น มีข้อมูลมากถึง 35,000 เรื่อง รวมถึง ข้อมูลเครื่องเล่นวีดีโอเกม ที่มีการผลิตขึ้นก่อน ก.ย. 2013 ขณะที่ เกมอาร์เคด มีข้อมูลเกมที่มีการผลิตระหว่างปี 1972-2013 แล้วก็ เกม PC อีกทั้ง เว็บดังกล่าว ยังได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับงานอีเว้นต์-นิทรรศการศิลปะสื่อต่างๆที่จัดขึ้นช่วงปี 1951-2014 อีกด้วย

 

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


เรียนสนทนาอังกฤษพื้นฐานกับ Kinmoza! กันเถอะ

เป็นข่าวที่เข้ากับช่วงรอรับการเปิด AEC ในปลายปี 2015 ซะจริง เมื่อสนพ. Kadokawa ได้จัดทำหนังสือสอนการพูดสนทนาอังกฤษแบบพื้นฐานไปกับซีรี่ย์การ์ตูนอนิเม Kiniro + Mosaic (Kinmoza!) ในชื่อ Kiniro + Mosaic-to Eigo Lesson ("English Lessons with Kiniro + Mosaic") ซึ่งจะเป็นการรวบรวมบทสนทนาภาษาอังกฤษจากอนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ มาอธิบายให้เข้าใจกันได้ง่ายๆ ผ่านตัวละครต่างๆในเรื่อง โดย อลิซ กับ คาเรน จะเป็นคนอธิบายประโยคภาษาอังกฤษยากๆให้เข้าใจ , อายะ รับหน้าที่สรุปใจความสำคัญ ส่วน ชิโนบุ กับ โยโกะ รับหน้าที่ปล่อย-ตบมุก สอนภาษาอังกฤษไปในตัว นอกจากนี้ ยังมีแถบข้างคอยอธิบายรายละเอียดอย่างอื่นๆอีก (ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของอนิเมเรื่องนี้ ให้คนไม่เคยอ่าน/ดู ให้เข้าใจ) อาทิ การออกเสียงชื่อของ อลิซ (ญี่ปุ่นอ่านว่า อาริสุ) , เทศกาลฤดูร้อนในอังกฤษ และ หนังสือภาพที่ อลิซ กับ ชิโนบุ กำลังอ่านอยู่ เป็นต้น

หน้าปกของหนังสือเล่มนี้ จะเป็นภาพของตัวละครสวมชุดนักเรียนแบบอังกฤษ วาดโดย อ.ยุย ฮาระ ผู้แต่งเรื่องนี้ อีกทั้งหนังสือดังกล่าวจะมาพร้อมกับโปสเตอร์ขนาด B3 ที่เป็นลายเดียวกับปกเลย อย่างไรก็ตาม หากใครสั่งซื้อหนังสือล่วงหน้าบนเว็บไซต์ของ Kadokawa จะได้รับโปสการ์ดเพิ่มเติมในอีกลายหนึ่งด้วย

หนังสือดังกล่าว มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 29 เม.ย. นี้ ในราคา 1,620 เยน

Postcard ที่จะมากับหนังสือ หากสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Kadokawa


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


Wakaba Girl มังงะของผู้แต่ง Kinmoza! กำลังจะถูกแปลงเป็นอนิเมทีวี เช่นกัน

ยังคงเป็นข่าวสารผลงานการ์ตูนของ อ. ยุย ฮาระ กันต่อ โดยล่าสุด นิตยสาร Manga Time Kirara Max ได้แจ้งว่า Wakaba Girl ผลงานการ์ตูน 4 ช่องอีกเรื่องหนึ่งของ อ.ฮาระ (Kinmoza! ) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีเช่นกัน มีกำหนดออกฉายในเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งอนิเมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของอนิเมสั้นความยาว 10 นาที 3 เรื่อง ที่ออกฉายในช่วงเวลา รายการ Ultra Super Anime Time ช่วงเวลารายการใหม่ทางช่อง Tokyo MX กับ BS11 ที่เป็นการร่วมมือกันทำของสตูดิโอ SANZIGEN Animation , Ordet, Trigger, และ LIDEN FILMS เฉกเช่นเดียวกับ อนิเมซีซั่น 3 ของ Wooser no Sono Higurashi Mugen-hen และ Miss Monochrome ซีซั่น 2 ที่ได้มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้

รายนามสต๊าฟ
Director : Seiji Watanabe (Full Metal Panic! The Second Raid, Munto 2: Beyond the Walls of Time key animation)
Character Designer : Kana Ishida (Aquarion Evol, The irregular at magic high school)
Script : Jukki Hanada (Love Live! School idol project, Petite Princess Yucie)
Studio : Nexus

Wakaba Girl ตีพิมพ์ลงใน Otome Tsūshin ของสนพ.Sōsaku Kōbō เมื่อปี 2010 มีฉบับรวมเล่มเพียงเล่มเดียว ออกวางจำหน่าย(เพิ่มตอนจบ) เมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของ วาคาบะ โคฮาชิ สาวน้อยลูกคุณหนูที่ติดใจกับแฟชั่นสไตล์ GAL (ประมาณสาวสก๊อยสไตล์ญี่ปุ่น ที่ชอบย้อมสีผม แต่งหน้าจัด ทำผิวสีแทน นี่ละ) พร้อมกับเพื่อนๆของเธอ ที่มีบุคลิกแตกต่างกัน อาทิ โมเอโกะ สาวบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา , มาโอะ สาวแอ็คอาร์ต ชอบทำตามใจตนเอง และ นาโอะ สาวสปอร์ตผู้ชื่นชอบการ์ตูนแนวบอยเลิฟ เป็นต้น

โดย Ultra Super Anime Time มีกำหนดเริ่มออกฉายทาง Tokyo MX ช่วง 23.00 น. ของวันที่ 3 ก.ค. และจะรีรันซ้ำทางช่อง BS11 เวลา 01.00 น. เริ่ม 6 ก.ค. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,MAL,animenewsnetwork.com


รบ.ญี่ปุ่นแถลงลบไฟล์มังงะ-อนิเมผิดกฎหมาย 700,000 ไฟล์ ภายใน 5 เดือน!!!!

สมาคมจัดจำหน่ายสื่อต่างประเทศ (CODA) ได้ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับความคืบหน้าของโครงการ Manga-Anime Guardians ที่เป็นโครงการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์การ์ตูนอนิเมของญี่ปุ่น ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง CODA และ กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และ อุตสาหกรรม ของญี่ปุ่น ซึ่งรายงานดังกล่าวจะมีการแจ้งให้ทราบกัน ณ บูธของพวกเขาในงาน Anime Japan 2015

สาระสำคัญของแถลงการณ์นี้ จะเป็นการรายงานความคืบหน้าของโครงการ ในช่วงระยะเวลา 5 เดือน หลังจากเปิดตัวครั้งแรก เมื่อ 1 ส.ค. 2014 ซึ่งมีการระบุว่า พวกเขาได้ดำเนินการปิดเว็บไซต์เผยแพร่มังงะ-อนิเมอย่างผิดกฎหมายต่างๆ ที่มีตั้งแต่เว็บอ่านการ์ตูนออนไลน์ , เว็บสตรีมมิ่ง , เว็บแชร์-โพสต์วีดีโอ ยันเว็บปล่อยไฟล์ทอร์เรนต์ จนถึงขณะนี้ พวกเขาได้จัดการลบไฟล์มังงะเถื่อน จำนวน 447,096 ไฟล์ จาก 577 เรื่อง คิดเป็น 60% ของอัตราการลบทั้งหมด ขณะที่ ไฟล์อนิเมเถื่อนนั้น พวกเขาจัดการลบไป 264,601 ไฟล์ จาก 90 เรื่อง คิดเป็น 89% ของอัตราการลบทั้งหมด

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการพูดคุยกันในช่วงการเสวนา วันที่ 22 มี.ค. เวลา 10.50 น. ซึ่งในงานดังกล่าว จะมี เรนะ มัตซึอิ สมาชิกของ SKE48/Nogizaka46 เป็นแขกรับเชิญ อีกทั้ง สำหรับใครคนไหนที่ไปถ่ายภาพ ณ บูธดังกล่าว จะได้ลุ้นรับแฟ้มใสลวดลายบรรดาตัวการ์ตูนจากหลากเรื่องสุมหัวปาร์ตี้ ที่เคยปรากฏอยู่บนเว็บหลักของโครงการดังกล่าว (ดังภาพข้างล่าง)



แหล่งข่าว :
crunchyroll.com



ชื่อทางการจอเงินชุดแรก "เดทกู้โลก" Date A Live พร้อมออกฉาย 22 ส.ค. 2015

เว็บไซต์หลักของอนิเม Date A Live ได้ประกาศชื่อทางการของหนังจอเงินจากซีรี่ย์ออกเดทกู้โลกเรื่องนี้ออกมาแล้ว โดยมีชื่อว่า Gekijōban Date A Live: Mayuri Judgment และมีกำหนดออกฉาย ณ โรงหนัง Cinema Sunshine Ikebukuro ,Kadokawa Shinjuku และโรงอื่นๆ ในวันที่ 22 ส.ค. นี้ ซึ่งโรงหนังดังกล่าวข้างต้น จะเริ่มจำหน่ายตั๋วหนังพิเศษของเรื่องนี้ ในวันที่ 10 เม.ย. นี้

โดยตั๋ว "Date tickets" คู่นี้ จะมาพร้อมกับหนังสือบุ๊คเล็ตแนะนำหนัง Gekijōban Date A Live: Mayuri Judgment Movie Guide Booklet ที่รวมเรื่องสั้นที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลักของการ์ตูน ที่เขียนโดย โคชิ ทาจิบานะ พร้อมภาพสเก็ตช์ตัวละคร มายูริ โดย Tsunako, ชาร์ตแผนผังความสัมพันธ์ตัวละคร บทสรุปเรื่องราวจากอนิเมทั้ง 2 ซีซั่น ,รายละเอียดของเมืองเท็นงู และ จุดพีคในสตอรี่บอร์ดของตัวหนัง

สต๊าฟ:

Original Creator: Koushi Tachibana
Original Illustrator: Tsunako
Planning: Takeshi Yasuda
Director: Keitaro Motonaga
Screenplay: Hideki Shirane
Character Design: Satoshi Ishino, Koji Watanabe
Chief Animation Director: Koji Watanabe
Animation Production: Production IMS
Distributor: Kadokawa Shoten

แหล่งข่าว : MoCa,animenewsnetwork.com

 


ยืนยัน Wake up, Girls! จะจัดทำจอเงินแบ่งออกเป็น 2 ชุด

นักพากย์จากอนิเม Wake up, Girls! ได้พร้อมใจกันแจ้งข่าวกลางงานอีเว้นต์ Wake Up, Girls! Fanclub Opening Celebration Meeting ว่า หนังจอเงินของอนิเมไอด้อล "ตื่นเถิดสาวๆ" จะมีการแบ่งฉายออกเป็น หนัง 2 ชุด ที่จะใช้ชื่อทางการว่า Wake Up, Girls! Zoku Gekijōban (Wake Up, Girls! Continuation Movie) โดยหนังชุดแรก มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น เดือน ก.ย. 2015 ส่วนหนังชุดสอง จะออกฉายในเดือน ธ.ค. 2015

ตัวหนังยังคงได้ทีมงานจากอนิเมซีรี่ย์ครบครัน อาทิ Yutaka Yamamoto รับหน้าที่กำกับ ณ studio Ordet ขณะที่ Touko Machida รับหน้าที่เขียนบท ส่วน Chikaoka Sunao รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร กับ กำกับอนิเมชั่น , Satoru Kousaki แห่ง MONACA รับหน้าที่แต่งดนตรี และ DIVEⅡentertainment รับหน้าที่ผลิตเสียงประกอบ อีกทั้ง นักพากย์หลักทั้ง 7 จากอนิเมซีรี่ย์ ยังคงมาพากย์ให้กับฉบับหนังโรงเช่นเคย

Wake up, Girls! เป็นเรื่องราวของ Green Leaves Entertainment บริษัทเอเจนซี่นักแสดงเล็กๆ แห่งเมืองเซ็นได ที่กำลังประสบปัญหานักแสดงในสังกัดทยอยกันออกหมด (ครั้งหนึ่ง เคยเป็นต้นสังกัดของบรรดานักมายากล , นางแบบไอด้อล,นักพยากรณ์,นักแสดงอื่นๆ) และหนทางเดียวที่จะทำให้บริษัทอยู่รอด นั่นก็คือ การปลุกปั้นศิลปินไอด้อลสาวในสังกัดให้โด่งดังขึ้นมา ซึ่ง Matsuda ก็ได้รับมอบหมายจากท่านประธานให้ไปเสาะหาสาวๆที่ใช่ ผู้มีความสามารถ ให้มารวมตัวเป็นวงไอด้อล ให้ได้ ....ซึ่งฉบับหนังจอเงินนั้น จะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลักจากฉบับอนิเม กับการตามฝันของเหล่าสาวน้อยไอด้อลกับการเปิดการแสดงใหญ่ในกรุงโตเกียว


แหล่งข่าว : MoCa,animenewsnetwork.com


ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน จะมีหนังจอเงิน 2 ชุด + ละครเวที

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 17 ได้จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 3 ปี ของการตีพิมพ์ ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน กันด้วยการประกาศโปรเจ็คใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ย์ตบวอลเลย์ขวัญใจสาวๆยุคนี้ ซึ่งมีอยู่ 3 อย่างด้วยกัน :
  • ฉบับหนังอนิเมจอเงิน 2 ชุด ที่มีเนื้อหาตัดต่อจากอนิเมซีซั่นแรก ประกอบด้วย Haikyu!! Owari to Hajimari (Haikyu!! the Movie: Ending and Beginning) มีกำหนดออกฉายวันที่ 3 ก.ค. 2015 กับ Gekijō-ban Haikyu!! Shōsha to Haisha (Haikyu!! the Movie: Winners and Losers) มีกำหนดออกฉายวันที่ 18 ก.ย. 2015 ซึ่งหนังทั้งสองชุดนี้ จะออกฉายก่อนอนิเมทีวีซีรี่ย์ซีซั่น 2

  • งานอีเว้นต์ใหญ่ Haikyu!! Matsuri! (Haikyu!! Festival!) มีกำหนดจัดขึ้น ณ Pacifico Yokohama วันที่ 30 ส.ค. 2015

  • อีกทั้ง เรื่องนี้กำลังจะมีการจัดทำในรูปแบบละครเวทีอีกด้วย โดยมีกำหนดเปิดการแสดง ณ AiiA 2.5 Theater Tokyo ช่วงกลางเดือน พ.ย. 2015 จากนั้นก็ตระเวนไปแสดงยัง Theater Brava! เมืองโอซาก้า ปลาย พ.ย. 2015 และ หอประชุมใหญ่ Tagajō Shimin Kaikan ศูนย์วัฒนธรรมเมืองทากะโจ จ.มิยางิ ต้น ธ.ค. 2015 โดยเวอร์ชั่นละครเวที ได้ "Worry Kinoshita" รับหน้าที่กำกับ ขณะที่ โนริฮิโตะ นากายาชิกิ รับหน้าที่เขียนบท

ในส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังจอเงิน 2 ชุด และ ตั๋วเข้าชมละครเวที จะมีการแจ้งให้ทราบในจัมป์ฉบับต่อๆไป


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ส่อปิดเวที.......ดาวตลกฟ้าประทาน เข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้าย

อ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าคงจะมีบางคนกำลังคิดว่า "ยังไม่จบอีกเรอะ" กันเป็นแน่? แต่ข่าวนี้ก็พอเป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เวทีตลกของพวกเขาใกล้จะได้เวลารูดม่านปิดเวทีเข้าไปทุกทีๆ ......โดยฉบับรวมเล่ม 18 ของ Beshari Gurashi หรือ ดาวตลกฟ้าประทาน ได้เผยว่า ซีรี่ย์การ์ตูนดราม่าชีวิตคู่ตลก (เน้น ดราม่า) ของ อ.มาซาโนริ โมริตะ เรื่องนี้ กำลังเข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้ายแล้ว ในนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 17 ที่จะออกวางขายในวันที่ 26 มี.ค. นี้

ดาวตลกฟ้าประทาน ตีพิมพ์ลงในโชเน็นจัมป์ เมื่อปี 2005 ก่อนที่จะย้ายไปตีพิมพ์ถาวรใน Young Jump หลังจากลงต่อเนื่องในจัมป์รายสัปดาห์ไปได้แค่ 28 ตอน .....เป็นเรื่องราวของ เคย์สุเกะ อากัตซึมะ เด็กหนุ่มม.ปลายผู้มีเซ็นส์ในเรื่องมุกตลก ได้มาจับคู่กับ จุน ทสึจิโมโตะ นักเรียนที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ กลายคู่หูดาวตลกที่หวังจะเดินเส้นทางในสายอาชีพ ซึ่งหนทางการเป็นตลกมืออาชีพนั้น มันช่างมีอุปสรรคมากมายที่ทั้งคู่นั้นจะต้องเผชิญ



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ทีเซอร์ทางการตัวแรกของหนังคนแสดง "ผ่าพิภพไททัน" พร้อมวันออกฉายอย่างเป็นทางการ

หลังจากปล่อยให้สาวกไททันได้เฝ้ารอคอยจับตามองมานาน ในที่สุด TOHO ได้ปล่อยทีเซอร์เทรลเลอร์ตัวแรกของ ผ่าพิภพไททัน ฉบับหนังคนแสดงออกมาแล้ว พร้อมกับได้แจ้งวันฉายของหนังคนแสดงทั้งสองของเรื่องนี้ออกมาแล้วเช่นกันคือ วันที่ 1 ส.ค. 2015 กับ 19 ก.ย. 2015 ตามลำดับ

โดยหนังคนแสดงของไททัน ได้ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อ ส.ค. 2014 ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตัดต่อตัวหนัง จนแล้วเสร็จช่วงกลางเดือน มิ.ย. นี้

หนังดังกล่าว จะอ้างอิงเนื้อเรื่อง ตัวละคร จากฉบับการ์ตูนเป็นหลัก โดยมีการเพิ่มตัวละครและศัตรูใหม่ๆเข้าไปในเวอร์ชั่นหนังด้วย โดย Sanspo ได้รายงานว่า ตัวละคร "ชิคิชิมะ" ที่รับบทโดย ฮิโรกิ ฮาเซงาวะ นั้น คือตัวละครที่เป็นกุญแจสำคัญของฉบับหนัง ในฐานะที่เป็น มนุษย์ผู้แข็งแกร่งที่สุด (แต่มิวายโดนแฟนๆเปรียบเทียบว่า เขาคือ "รีไว" เวอร์ชั่นหนังคนแสดง ไปซะงั้น)

นอกจากนี้ ที่ FB Fan Page ของค่ายวิบูลย์กิจ เจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนไททันในไทย (อ้างอิงจาก twitter ของ Major Cineplex อีกที) ได้ออกมายืนยันว่า หนังคนแสดงภาคแรกของเรื่องนี้ เข้าฉายในบ้านเราแน่นอน ในวันที่ 27 ส.ค. 2015 นี้!!

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com



Tokyo Ghoul เตรียมถูกสร้างเป็นละครเวที

หลังจากได้สร้างความหลอนจากฉบับมังงะกับอนิเมมานานพอสมควร ในที่สุดพวกเขาก็เตรียมจะขยับขยายความหลอนเพิ่มเติมในรูปแบบอื่นๆ!!.............โดยนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 17 ได้แจ้งว่า Tokyo Ghoul ผลงานการ์ตูนบ้านผีปอบ ที่มียอดตีพิมพ์มากกว่า 12 ล้านเล่ม ของ อ.ซุย อิชิดะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเวที มีกำหนดเปิดการแสดงในโตเกียว กับ เกียวโต รายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในนิตยสารดังกล่าว ฉบับต่อๆไป

Tokyo Ghoul ตีพิมพ์ช่วงปี 2011-2014 ก่อนจะมีการเขียนต่อในภาค 2 กับ Tokyo Ghoul : re เมื่อ ธ.ค. 2014 ต่อมามีการนำไปทำเป็นอนิเมซีรีย์ถึง 2 ซีซั่น ด้วยกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


รายละเอียด+ทีเซอร์ของ Anthem of the Heart หนังอนิเมจากทีมผู้สร้าง Anohana + Toradora

เว็บไซต์หลักของหนังอนิเม The Anthem of the Heart (Kokoro ga Sakebitagatterun Da.) หนังอนิเมจากทีมผู้สร้าง Anohana + Toradora ได้โพสต์ทีเซอร์ รายละเอียดตัวละครของตัวหนังออกมาแล้ว ซึ่งทีเซอร์ดังกล่าว ได้มีการออกฉายในงาน AnimeJapan 2015 เช่นกัน

ในส่วนนักพากย์ - ตัวละคร มีดังนี้ :

Inori Minase รับบทเป็น Jun Naruse เด็กสาวผู้เสียใจที่เคยทำผู้อื่นเจ็บปวด จากคำพูดของเธอเองเมื่อครั้งอดีต เธอจึงไม่เปล่งเสียงพูดอีกเลยนับจากนั้น

Kouki Uchiyama รับบทเป็น Takumi Sakagami ชายหนุ่มผู้ไม่เคยพูดถึงความรู้สึกที่แท้จริงของตนเอง

Sora Amamiya รับบทเป็น Natsuki Nidō นักเรียนดีเด่น ชมรมเชียร์ลีดเดอร์ ผู้กำลังกังวลเกี่ยวกับความรัก

Yoshimasa Hosoya รับบทเป็น Daiki Tazaki อดีตผู้เล่นมือหนึ่งของชมรมเบสบอล

ส่วนสต๊าฟนั้น ก็เป็นการกลับมาร่วมงานกันของทีมงานจาก anohana กับ Toradora! โดย Tatsuyuki Nagai (A Certain Scientific Railgun, Waiting in the Summer) รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดย A-1 Pictures , Mari Okada (M3 the dark metal, Hana-Saku Iroha)รับหน้าที่เขียนบท และ Masayoshi Tanaka (Highschool of the Dead, Joshiraku) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ซึ่งหนังอนิเมเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ เมืองจิจิบุ เช่นเดียวกับ anohana มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 19 ก.ย. 2015 และจะเริ่มวางขายตั๋วพิเศษของหนังชุดนี้ (แถมสายห้อยมือถือ Egg Fairy) วันที่ 28 มี.ค.


แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com



โพลชี้ โชเน็นจัมป์ คือ นิตยสารการ์ตูนที่มีอิทธิพต่อชาวญี่ปุ่นมากที่สุด

Hitomebo บริษัทผู้ให้บริการการจับคู่ของญี่ปุ่น ได้จัดทำโพลพิเศษรับกับวัน "นิตยสารการ์ตูน" เมื่อ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยคำถามที่ว่า นิตยสารการ์ตูนแนวโชเน็น(เด็กผู้ชาย)เจ้าไหนที่มีอิทธิพลต่อชาวญี่ปุ่นมากที่สุด โดยกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามซึ่งเป็นชายทั้ง 100 คน ส่วนใหญ่ต่างเทใจให้กับ นิตยสารโชเน็นจัมป์ ด้วยคะแนนท่วมท้น (57%) เหนือกว่า โชเน็นแมกกาซีน กับ โชเน็นซันเดย์ นิตยสารคู่แข่งสำคัญ ถึง 7 เท่าเลย!!! (8% เท่ากัน) ซึ่งปัจจุบัน โชเน็นจัมป์ มียอดตีพิมพ์ถึง 2.6 ล้านเล่ม ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2014 ในขณะที่ แมกกาซีนนั้น มียอดตีพิมพ์เพียง 1.2 ล้านเล่ม เท่านั้น

โดยเหตุผลหลักๆ ที่ผู้คนต่างเทใจให้โชเน็นจัมป์ นั่นก็เพราะว่า มีซีรี่ย์ดังๆ ประสบความสำเร็จอย่างยาวนาน ต่างก็ตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มนี้ทั้งนั้น อาทิ One Piece, Dragon Ball และ Naruto เป็นต้น ทว่า หากถามกลุ่มตัวอย่าง เฉพาะซีรี่ย์การ์ตูนที่ส่งอิทธิพลต่อพวกเขามากที่สุด คำตอบนั้น กลับเป็น Slam Dunk ซึ่งถือเป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่ขายดีเป็นอันดับ 5 ของโชเน็นจัมป์เลย อีกทั้ง Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo หรือ Kochikame ซีรี่ย์การ์ตูนตำรวจป้อมยามคู่บุญของจัมป์ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีคนโหวตมากอีกเช่นกัน

"Slam Dunk นี่ ตีพิมพ์ในตอนที่ผมอยู่ ม.ต้น เลย" ผู้ตอบแบบสอบถามวัย 34 ปี ได้กล่าวต่อว่า " ผมได้พยายามเข้าชมรมบาสเก็ตบอล แต่ที่นั่นไม่มีใครเหมือนโค้ชอันไซเลย ผมก็เลยอยู่ที่นี่ได้ไม่นาน แต่อย่างน้อยมันได้สร้างอิมแพ็คครั้งใหญ่ในช่วงวัยรุ่นของกระผมน่ะ

นอกจากนี้ ในโพลดังกล่าว ก็มีคนตอบนิตยสารหัวอื่นๆ ที่ไม่ใช่นิตยสารรายใหญ่ Big 4 ของญี่ปุ่น (จัมป์,แมกกาซีน,ซันเดย์,โชเน็นแชมเปี้ยน) อาทิ Morning, Big Comic Spirits, Afternoon, Coro Coro Comics, Comic BonBon และ Shonen Gangan รวมกันถึง 21% ซึ่งใน 21% นั้น ก็มีคนตอบ ไม่มีนิตยสารการ์ตูนในดวงใจ ถึง 14 คน ด้วยกัน

ข้อมูลของผู้ตอบโพล ประกอบด้วย วัยรุ่น 5 คน วัย 20 ปีขึ้นไป 26 คน , 30 ปีขึ้นไป 33 คน , 40 ปีขึ้นไป 27 คน , 50 ปีขึ้นไป 6 คน และ 60 ปีขึ้นไป 3 คน โดยมีอายุผู้ตอบแบบสอบถามเฉลี่ย 36 ปี และหากนับอายุเฉลี่ยของผู้เลือกโหวตนิตยสารเล่มนั้นๆ พบว่า จัมป์ 34.5 ปี , แมกกาซีน 36 ปี , ซันเดย์ 42 ปี และ แชมเปี้ยน 47 ปี ซึ่งแชมเปี้ยนนั้น ก็เคยมีช่วงรุ่งเรือง ครองตลาดนิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่นช่วงปี 1978-80

อนึ่ง ในวันที่ 17 มี.ค. ปี 1959 ก็ถือเป็นวันกำเนิดนิตยสารการ์ตูน 2 เจ้าแรกในประวัติศาสตร์การ์ตูนญี่ปุ่น พร้อมกัน คือ โชเน็นแมกกาซีน กับ โชเน็นซันเดย์ จึงไม่แปลก ที่เขาจะตั้งชื่อวันดังกล่าว เป็นวันนิตยสารการ์ตูนของญี่ปุ่น


แหล่งข่าว : Nico Nico News, Buyee,animenewsnetwork.com



The Disappearance of Nagato Yuki-chan ออกฉาย 16 ตอน + ประกาศทำ OVA

จากใบปลิวของอนิเม The Disappearance of Nagato Yuki-chan (Nagato Yuki-chan no Shōshitsu) หรือ การหายตัวไปของ นางาโตะ ยูกิจัง ที่มีการแจกจ่ายในงาน AnimeJapan 2015 ช่วงวันเจรจาธุรกิจ ได้ระบุว่า ซีรี่ย์การ์ตูนสปินออฟของฮารุฮิชุดนี้ กำลังจะมีการทำในรูปแบบ OVA พร้อมกับแจ้งอีกว่า ฉบับอนิเมซีรี่ย์ที่เคยมีข่าวประกาศก่อนหน้านี้นานแล้ว จะมีจำนวนทั้งสิ้น 16 ตอนด้วยกัน

The Disappearance of Nagato Yuki-chan เป็นผลงานของ Puyo ผู้วาด The Melancholy of Suzumiya Haruhi-chan ซึ่งเป็นซีรี่ย์ภาคแยกของฮารุฮิ อีกเช่นกัน โดยเรื่องราวของการ์ตูนชุดนี้ อยู่ในบท "การหายตัว" ในนิยายต้นฉบับ โดยนำเสนอผ่านทาง นางาโตะ ยูกิ สาวแว่นเงียบแห่งกองกำลัง SOS ในอีกมุมมองหนึ่งที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน ซึ่งเธอนั้นกำลังตกหลุมรักอย่างงั้นเหรอ!?


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ชื่อทางการ+รายนามสต๊าฟ อนิเมซีซั่น 3 ของ Yuruyuri

นิตยสาร Comic Yuri Hime ฉบับ พ.ค. ได้เผยชื่ออย่างเป็นทางการของอนิเมซีซั่น 3 ของ Yuruyuri คลับบ้าฮาต๊อง ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยมีชื่อทางการว่า Yuruyuri San Hai!

ในส่วนของสต๊าฟนั้น ก็มาจาก OVA ชุด Yuruyuri Nachu Yachumi! เป็นหลัก อาทิ Hiroyuki Hata (Recently, my sister is unusual., Kamichu!) รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ TYO Animations (Samurai Warriors, Tamayura - Hitotose) ขณะที่ Motohiro Taniguchi (Recently, my sister is unusual.) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครและเป็นหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น และ Makoto Fukami (Chotto Kawaii Iron Maiden, Psycho-Pass) รับหน้าที่เขียนบท ส่วนนักพาย์นั้น ยังคงเป็นคนเดิมๆจากอนิเมชุดก่อนๆ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Aquarion ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ชุด 3 , OVA และ ละครเวที

ในงาน AnimeJapan 2015 ได้มีอีเว้นต์ย่อย ฉลอง 10 ปีของ Aquarion ด้วย ซึ่งในงานดังกล่าว ได้มีการแจ้งข่าวใหญ่เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า Aquarion กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ ชุดที่ 3 กับ Aquarion Logos อีกทั้งยังมีการทำในรูปแบบ OVA ชุด Sōsei no Aquarion Love แล้วก็กำลังจะมีการทำในเวอร์ชั่นละครเวทีด้วย

Aquarion Logos มีกำหนดออกฉาย ก.ค. 2015 มีรายนามสต๊าฟ นักพากย์ดังนี้

นักพากย์
Nobunaga Shimazaki พากย์เป็น Akira Kaibuki
Ayane Sakura พากย์เป็น Maia Tsukigane
Yuto Adachi พากย์เป็น Subete Kenzaki
Haruka Chisuga พากย์เป็น Kokone Kikogami
Yuichiro Umehara พากย์เป็น Hayato Kujyo
Takayuki Asai พากย์เป็น Tsutomu Domon
Ari Ozawa พากย์เป็น Karan Uminagi

สต๊าฟ

Original creators: Shoji Kawamori, Satelight
Director: Eiichi Sato
Assistant Director: Daisuke TSUKUSHI
Series Script Supervisor: Jun KUMAGAI
Scripts: Jun Kumagai, Yuniko Ayana, Mariko Mochizuki
Character Design/Chief Animation Director: Takashi Mamezuka
Sub-Character Design, Prop Design/Chief Animation Director: Ayana NISHINO (C2C)
Original Costume Design: Risa Ebata
M.J.B.K Design: Shinichi Miyazaki
Mecha Design: Stanislas Brunet, Yukio IKEDA
CG Producer: Takashi Aotani
CG Director: Hiroyuki Gotō
Monitor Graphics: Hiromitsu Ishikawa
Music: R.O.N
Music Production: FlyingDog
Sound Director: Youji Shimizu
Sound Production: Kaga Electronics, Tohokushinsha Film Corporation
Animation Production: Satelight, C2C
Production: Project Aquarion Logos

ขณะที่ May'n กับ Haruka Chisuga รับหน้าที่ขับร้องเพลงเปิด-ปิด ให้กับอนิเมชุดนี้ตามลำดับ

ส่วน OVA Sōsei no Aquarion Love จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 1966 Shin Tsukishima ผู้กำลังเดินทางไปเอา crystal radio ได้พบเจอกับ Yuno Kawazu เด็กสาวผู้กำลังร้องไห้บนชายหาดแห่งหนึ่งในอิสุ Shin กับ Yuno ได้ถูก Book of Genesis ชักนำให้พบเจอด้วยกัน ซึ่งขอบเขตระหว่างโลกทั้ง 3 โลก ได้ถูกบิดเบือนให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว (พูดง่ายๆคือ เหมือนเอา Sōsei no Aquarion กับ Sōsei no Aquarion EVOL มาเชื่อมต่อเป็นเรื่องราวเดียวกันนั่นเอง)

* คำว่า Sōsei ใน OVA ชุดนี้ หมายถึง "เสียงแห่งการสร้างสรรค์ " ซึ่งแตกต่างจาก "Sōsei" ที่ปรากฏในชื่อของอนิเมซีรี่ย์ชุดแรกของเรื่องนี้ ที่หมายถึง Genesis หรือ ต้นกำเนิด

OVA ชุดนี้ ได้สต๊าฟ กับ นักพากย์ จาก Sōsei no Aquarion กับ Sōsei no Aquarion EVOL กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหนึ่ง

นักพากย์
Jun Fukushima พากย์เป็น Shin Tsukishima (left in image)
Yui Ogura พากย์เป็น Yuno Kawazu (center in image)
Yuuki Kaji พากย์เป็น Amata Sora
Ai Kayano พากย์เป็น Mikono Suzushiro
Kouki Uchiyama พากย์เป็น Kagura Demuri
Kana Hanazawa พากย์เป็น Zessica Wong
Ayumi Fujimura พากย์เป็น MIX
Kenichi Suzumura พากย์เป็น Cayenne Suzushiro
Kousuke Toriumi พากย์เป็น Andy W Hole
Junichi Suwabe พากย์เป็น Donar Dantes
Takuma Terashima พากย์เป็น Apollo
Yumi Kakazu พากย์เป็น Silvia
Sanae Kobayashi พากย์เป็น Lihua
Unshou Ishizuka พากย์เป็น Gen Fudō (right in image)

สต๊าฟ
Original creators: Shoji Kawamori, Satelight
Supervisor: Shoji Kawamori
Director: Kenji Yasuda
Technical Director: Daisuke Tsukushi
Script: Mariko Mochizuki
Animation Character Design/Animation Director: Takako Shimizu
Mecha Design: Shoji Kawamori
Music: Yoko Kanno, Hisaaki Hogari, Ayako Otsuka
Sound Director: Youji Shimizu
Sound Production: Kaga Electronics, Tohokushinsha Film Corporation
Animation Production: Satelight, C2C
Production: Project Aquarion Logos


แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com (#1 , #2)


Mahoutsukai no Yome 3 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตุนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตุนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 9-15 มี.ค. 2015 ปรากฏว่า Mahoutsukai no Yome ซีรี่ย์เจ้าสาวปีศาจที่กำลังลุ้นเข้าชิงรางวัลการ์ตูนยอดเยี่ยมหลายรายการ สามารถพาเล่ม 3 เปิดตัวสัปดาห์แรก ด้วยอันดับที่ 1 โดยเบียด Assassination Classroom เล่ม 13 แชมป์เก่าเมื่อสัปดาห์ก่อน ลงไปอยู่ที่ 2 แทน ขณะที่ ไฮคิว เล่ม 15 ตามมาติดๆในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 174,493 *,174,493 Mahoutsukai no Yome เล่ม 3
*2. 158,175 *,580,863 Assassination Classroom เล่ม 13
*3. 128,677 *,541,968 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 15
*4. *76,331 *,147,541 Kangoku Gakuen เล่ม 16
*5. *74,602 *,271,048 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 11
*6. *67,671 *,*67,671 L♥DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 17
*7. *55,332 *,184,515 New Prince of Tennis เล่ม 14
*8. *54,159 *,434,087 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 8
*9. *52,882 *,*52,882 Monster Musume no Iru Nichijou เล่ม 7
10. *52,169 *,108,994 Amaama to Inazuma เมนูกรุ่น อุ่นไอรัก เล่ม 4

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript