บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17-23 มีนาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในสภาพอากาศแปรปรวนช่วงกลาง-ปลายเดือน มี.ค. นอกจากจะหนักร้อนมากๆแล้ว ยังมีเม็ดฝนสาดเข้ามาจากพายุฤดูร้อน แล้วก็หมอกควันอันหนาทึบที่ปกคลุมภาคเหนือ ยันแถวๆปริมณฑล (อันนี้เป็นควันมาจากเผาขยะ ที่ดับยากเย็นเหลือเกิน) ...ในส่วนการบ้านการเมืองนั้น ก็ออกแนวต้องมาเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้ง จากการที่ศาลวินิจฉัยให้การเลือกตั้งสส.เมื่อต้นเดือนก.พ.เป็นโมฆะ....อย่างไรก็ดี จากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็มีความคิดเห็นออกมาหลากหลาย ฝ่ายไหนก็คิดยังไงก็แล้วแต่ความสะดวก....แต่สำหรับคนที่รักการโหวตเข้าคูหา ก็ยังไม่เหงาไป(นาน)ซะทีเดียว เพราะจะมีการเลือกตั้งสว.กันในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งใครอยากจะได้สว.ที่มีคุณภาพ กลั่นกรองตรวจสอบกม. ดวบคุมการบริหารแผ่นดินอย่างมีคุณภาพล่ะก็ ก็ต้องตรวจสอบเช็คโปรไฟล์ของผู้สมัครกันอย่างถี่ถ้วนล่ะ.....

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เลยแซยิดมาเล่ม.... 9 วันชี้ชะตา !? กับ บลีช 61

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก BLEACH เทพมรณะ เล่ม 61 ประเดิมเล่มนี้กันด้วย ดราม่าของอิจิโกะ ที่ได้รับรู้ความจจริงเกี่ยวกับวิญญาณที่สถิตย์อยู่ในดาบซันเงสึของตน เมื่อเขาได้รู้ถึงความทรงจำอันมากหลายนั้น อิจิโกะจึงได้เผชิญหน้ากับดาบฟันวิญญาณที่แท้จริงของตนเองในที่สุด ! ขณะเดียวกันทางฝั่ง "วันเดนไรห์" ก็เริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง โลกทั้งใบเริ่มสั่นคลอน... ก่อนจะเริ่มนับถอยหลังสู่วันสิ้นสุดในเวลา 9 วัน

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 9 รอบก่อนรองชนะเลิศอินเตอร์ไฮ คิเสะทีมไคโจท้าชนกับอาโอมิเนะทีมโทโอ ในที่สุดคิเสะก็ก๊อปปี้เพลย์ของอาโอมิเนะ จนไล่กวดโทโอมาได้ อีกทางหนึ่ง อาโอมิเนะเข้าตาจนเพราะ 4 ฟาวส์ ผลตัดสินระหว่าง "เจเนอเรชั่นปาฏิหาริย์" จะเป็นอย่างไร!? คุโรโกะกับคางามิลงแข่งสตรีทบาส ผู้ที่พวกเขาได้พบก็คือ!?

TERRA FORMARS ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 2
ณ ราชอาณาจักรไทย 20 ปีหลังจากภารกิจ “บิ๊กส์หมายเลข 2” ฮิซะมารุ อาคาริลงชิงชัยในศึกหฤโหดที่มีเงินรางวัลก้อนใหญ่เป็นเดิมพัน เพื่อที่เขาจะนำเงินที่ได้นั้นมาช่วยเหลือเพื่อนตั้งแต่วัยเด็กซึ่งกำลัง ป่วยเป็นโรคร้ายอยู่ในขณะนี้ โดยมีชายหญิงคู่หนึ่งจับตาดูอาคาริอยู่ห่างๆ เมื่อการต่อสู้จบลงทั้งคู่ก็ได้เข้าไปพูดคุยเกี่ยวกับปฏิบัติการบนดาวอังคาร กับอาคาริ!? การต่อสู้ระหว่างมนุษยชาติกับแมลงสาบกำลังจะเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง!!

ไบโอฮาซาร์ด ~วิกฤตโรงเรียนนรก~ Biohazard - Marhawa Desire เล่ม 5 ปิดฉากการไล่ล่าซอมบี้กันที่เล่มนี้ คริสปะทะนานันที่กลายเป็น B.O.W. (ชีวะอาวุธ) ด้วยมือเปล่าของนานันและก๊าซไวรัสทำให้คริสรับมือลำบาก เพราะไม่เคยต่อสู้แบบนี้มาก่อน และในระหว่างต่อสู้ผู้หญิงสวมฮู้ดที่เป็นสาเหตุของการแพร่กระจายเชื้อใน โรงเรียนก็ปรากฏตัวออกมา ศึกครั้งนี้จะลงเอยเช่นไร...!? ใครคือผู้อยู่เบื้องหลัง... พร้อมกับตอนพิเศษ SPECIAL EPILOGUE ซึ่งเป็นเรื่องราวในเมืองจีนในหลายเดือนต่อมาหลังเหตุการณ์นั้น!!

Hyouka ปริศนาความทรงจำ เล่ม 4 พวกโฮทาโร่ได้รับการไหว้วานจากอิริสึให้ช่วยวิเคราะห์หาตอนจบของหนังสือ วิดีโอที่กลุ่มอาสาสมัครชั้นปี 2 ห้อง F ถ่ายทำขึ้น ตอนแรกโฮทาโร่ตั้งใจจะปฏิเสธ แต่ถูกกดดันด้วยคำว่า "ฉันสงสัยค่ะ!" ของเอรุจนต้องยอมเข้ารับฟังความเห็นของบรรดาอาสาสมัครชั้นปี 2 ห้อง F ที่อาสารับบท "นักสืบ" ในฐานะผู้สังเกตการณ์แต่แล้ว!?

จอมมารสุดซ่าส์กับผู้กล้าร้านสะดวกซื้อ เล่ม 1 เมื่อจอมมารดั๊นมาโดนโค่นก่อนจะมีการสอบคัดเลือกผู้กล้าซะนี่ เด็กหนุ่มนาม "ราอูล" จึงฝันสลายเพราะไม่อาจเป็นผู้กล้าได้อีกต่อไป จึงได้ระเห็ดไปทำงานในร้านไอเท็มเวทมนตร์ และที่ร้านแห่งนี้เอง ผู้สมัครทำงานพิเศษที่ถือประวัติส่วนตัวอันน่าตกใจก็ปรากฏตัวขึ้น ผู้กล้าฝึกหัดกับจอมมารฝึกงานจะมาสร้างเสียงหัวเราะให้ในภาคหนังสือการ์ตูน นี้แล้ว START!

 


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Shaman King ราชันย์แห่งภูต -Ultimate Edition- เล่ม 8,ยอดเชฟของโนบุนางะ เล่ม 5,เรือรบอวกาศ ยามาโตะ Cosmoship YAMATO เล่ม 2,ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 7
,อิริว ทีมดราก้อน คุณหมอหัวใจแกร่ง เล่ม 13,สลัดอวกาศ กัปตันฮาร็อค เล่ม 3 คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ เล่ม 46,Yaiba! ไยบะ เล่ม 5,Blood Lad แวมไพร์พันธุ์ลุย เล่ม 8,Bamboo Blade B เคนโด้สาว เล่ม 3,อลวนสุดป่วนนางฟ้าตัวยุ่ง เล่ม 10

 


VCD-DVD New Release

Hakuoki บุปผาซามูไร :ผ่าตำนานนักรบชินเช็น (DVD Rose)
จากเกมโอเตเมะที่ครองใจสาวๆทั่วญี่ปุ่น มาสู่ซีรี่ส์สุดร้อนแรงแห่งยุค เมื่อกลุ่มชินเซ็นงุมิได้รับสมาชิกใหม่เป็นเด็กสาวซึ่งปลอมตัวเป็นชายเพื่อตามหาพ่อที่สาบสูญ การต่อสู้ด้วยคมดาบเพื่อความรักและเพื่อปกป้องความสงบสุขของประชาชนจึงบังเกิด

Arcana Famiglia มาเฟียมนตรา มือปราบกำราบหัวใจ (DVD Rose)
เมื่อมอนโด ผู้นำองค์กรมาเฟียนามว่า อาร์คานา ฟามิกเลีย ตัดสินใจเกษียณตัวเอง เขาจึงจัดการประลองครั้งใหญ่เพื่อหาผู้นำองค์กรคนต่อไป อีกทั้งผู้ชนะก็จะได้แต่งงานกับ เฟลิซิตา ลูกสาวคนเดียวของมอนโดอีกด้วย ซึ่งการประลองครั้งนี้ทำให้เธอรู้สึกเหมือนถูกพ่อบงการมาตลอด เฟลิซิตาจึงร่วมมือสองหนุ่ม ลิเบอร์ตาและโนวาในการต่อสู้เพื่ออิสรภาพ

Metal Fight Beyblade 4D ศึกเหนือมิติลูกข่างจักรกล 4D (VCD Boxset Rose)
หลังจากช่วยชีวิตเด็กชายนามว่ายูกิ จิงกะได้รู้ว่าโลกมนุษย์ตกอยู่ในอันตรายจากคำพยากรณ์ของยูกิ ทางเดียวที่จะปกป้องโลกได้คือต้องเข้าร่วมการประลองลูกข่างสายฟ้าครั้งใหม่ที่โหดกว่าเดิม


Hitachi พัฒนาหุ่นยนต์คอยช่วยรองรับโรงงานไฟฟ้า Fukushima

3 ปีผ่านไป หลังจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่ทางภาคอีสานของญี่ปุ่น ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ Fukushima Daiichi ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น จนทำให้เกิดสารกัมมันตรังสีรั่วไหลไปตามสายน้ำ จนถึงขณะนี้ได้มีการตรวจสอบบริเวณรอบๆโรงงาน ซึ่งก็พบว่าบริเวณนั้นอันตรายเกินไปที่จะอยู่อาศัยได้ อย่างไรก็ดี ที่ญี่ปุ่นได้มีการรับมือเกี่ยวกับปัญหานี้ ด้วยการเตรียมพัฒนาหุ่นยนต์ที่สามารถทำงานในบริเวณพื้นที่อันตราย แถบโรงงานไฟฟ้าดังกล่าวได้ ซึ่ง Hitachi GE Nuclear Energy ผู้ผลิตหุ่นยนต์ Gizmo หลายรุ่น ได้เตรียมจะเปิดเผยแผนการพัฒนาหุ่นยนต์เหล่านี้ให้แก่หน่วยงานด้านทรัพยากรธรรมชาติ และ Tokyo Electric Power Company บริษัทผู้ดำเนินโรงงาน Fukushima 1 ในเร็ววันนี้

แผนการคร่าวของหุ่นยนต์ที่พวกเขาจะสร้างขึ้น ก็คือ จะมีหุ่นตัวหนึ่งที่สามารถเคลื่อนที่ใต้น้ำรอบๆ เพื่อที่จะทำงานในสถานที่ที่เต็มไปด้วยสารกัมมันตรังสี ซึ่งน้ำนั้นช่วยให้แกนกลางที่หลอมละลายนั้นเย็นลง โดยตัวหุ่นจะออกแบบคล้ายกับรถถังเพื่อสามารถเคลื่อนไหวบนทางลาดชันและไต่กำแพงได้ รวมถึงยังติดตั้งระบบจัดการสิ่งกีดขวางด้วย ส่วนหุ่นอีกแบบหนึ่ง จะออกแบบตัวหุ่นให้แคบเอาไว้เพื่อสามารถเข้าไปยังท่อได้ โดยสามารถย่อตัวผ่านเข้าไปยังวัตถุที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 10 ซม.ได้ อีกทั้งหุ่นตัวนี้สามารถถ่ายรูปได้ (ในโหมดปกติที่ยังไม่แปลงร่าง) โดยหุ่นทั้ง 2 แบบนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อศึกษาสารกัมมันตรังสี และ ตรวจสอบหารังสีที่รั่วไหลออกจากท่อ เพื่อไปเจือปนกับน้ำ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : MSN Sankei News, SankeiBiz, SankeiPhoto , Hitachi,animenewsnetwork.com

 


Half & Half เลื่อนกำหนดตีพิมพ์ออกไป ราว 2 เดือน

นิตยสาร Shōnen Magazine ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.โคจิ เซโอะ เรื่อง Half & Half จะกลับมาตีพิมพ์ลงใน Bessatsu Shōnen Magazine ช้ากว่ากำหนด 2 เดือน โดยมีกำหนดลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ส.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 9 ก.ค. จากเดิมที่มีกำหนดลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ มิ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 9 พ.ค.

Half & Half เป็นเรื่องราวของ ยูกิ กับ ชินอิจิ หนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ตายในเวลาพร้อมเพรียงกัน ซึ่งพวกเขาพบว่าตนอยู่บนโลกที่เชื่อมต่อระหว่างความเป็นกับความตาย ซึ่งที่นั่นเอง พวกเขาได้รับข้อความลึกลับที่ระบุว่า จะมีคนใดคนหนึ่งในสองคนนี้ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป ทำให้ทั้งคู่นั้น เริ่มที่จะคิดว่า หากเธอตาม ชั้นก็จะมีชีวิตอยู่ต่อไป ซึ่งทั้งคู่นั้นมีเวลาตัดสินใจเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

โดย อ.เซโอะ เพิ่งจบซีรี่ย์ บ้านของเสียงหัวใจ ไปเมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมกับมีซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดของเขาอย่าง Fūka ตีพิมพ์อย่างทันควัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผ่าพิภพไททัน เล่ม 13 มียอดตีพิมพ์ครั้งแรก 2.75 ล้านเล่ม & ฉบับอนิเมคว้ารางวัลชนะเลิศ Digital Content of the Year Award 2013

ผู้ดูแลการ์ตูนเรื่อง ผ่าพิภพไททัน ได้แจ้งข่าวผ่าน twitter ส่วนตัวของเขาว่า ฉบับรวมเล่ม 13 ของซีรี่ย์การ์ตูนปราบยักษ์เรื่องดังของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ เรื่องนี้ จะมียอดตีพิมพ์ครั้งแรกถึง 2.75 ล้านเล่มเลย จัดเป็นเล่มที่มียอดตีพิมพ์ครั้งแรกสูงที่สุดในบรรดาฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้เลย (แต่ยังคงเป็นรอง วันพีซ เล่ม 67 ที่มียอดตีพิมพ์สูงถึง 4.05 ล้านเล่ม เมื่อปี 2012 ) โดยเล่ม 13 มีกำหนดวางขายวันที่ 9 เม.ย.นี้ ....ซึ่งปัจจุบันเรื่องนี้มียอดขายมากกว่า 31 ล้านเล่มในญี่ปุ่น จากการรายงานของ Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ เม.ย. 2014

ขณะเดียวกัน ฉบับอนิเมของไททัน สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ สาขาสื่อดิจิตอลยอดเยี่ยม ประจำปี 2013 ของรางวัล AMD Awards (Association of Media in Digital Awards) ครั้งที่ 19 ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งรางวัลสาขาดังกล่าวจัดเป็นสาขาใหญ่ที่สุดของรางวัลนี้ ที่จัดโดยสมาคมสื่อดิจิตอลแห่งญี่ปุ่น และ กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารญี่ปุ่น ซึ่งคัดเลือกมาจากบรรดาผู้ชนะสาขารางวัลยอดเยี่ยมจากแขนงต่างๆ ดังนี้

แหล่งข่าว : Oricon, animenewsnetwork.com


Sora no Method ซีรี่ย์อนิเมทีวีจากผู้แต่ง Kanon และ ผู้วาด MM!

Sora no Method (Method of the Heavens) กลายเป็นโปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์เรื่องล่าสุดที่ได้มีการเปิดตัวเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งนอกจากเว็บไซต์ดังกล่าวจะเผยภาพแรกจากอนิเมแล้ว ยังได้ระบุว่า นาโอกิ ฮิซายะ คนเขียนบทจาก Kanon และ ผู้สร้าง sola เป็นผู้คิดค้นคอนเซ็ปต์และเขียนบท ขณะที่ QP:flapper ศิลปินผู้วาดภาพจาก MM!, Girlfriend (Beta) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และจะมีการออกฉายตัวอย่างอนิเมที่บูธของ Bandai Namco Group ในงาน AnimeJapan 2014 วันที่ 22-23 มี.ค. นี้ รวมถึง หน้าจอมอนิเตอร์บนตึก Akihabara UDX กรุงโตเกียว อีกทั้งยังจะมีการแจกจ่ายแฟ้มใสจากเรื่องนี้ให้กับผู้ที่เข้าเยี่ยมชมบูธด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


Nihon TV เตรียมออกฉาย Sengoku Basara Judge End

มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์เกม Sengoku Basara จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Sengoku Basara Judge End มีกำหนดออกฉายทางช่อง Nihon TV ภายในปี 2014 นี้แน่นอน ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแจ้งให้ทราบในงาน AnimeJapan 2014 วันที่ 22 มี.ค. ณ บูธของ Nihon TV

อนิเมภาคใหม่นี้ จะผลิตโดยสตูดิโอ Telecom Animation (Muteki Kanban Musume, Z/X IGNITION) แทนที่ Production I.G. ที่เคยผลิตอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุดแรก (2009-2010) รวมถึง จอเงิน ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2011 ขณะที่นักพากย์ตัวหลักๆนั้น ยังคงมากันครบครัน อาทิ

Kazuya Nakai พากย์เป็น Masamune Date
Souichiro Hoshi พากย์เป็น Yukimura Sanada
Toru Okawa พากย์เป็น Ieyasu Tokugawa
Tomokazu Seki พากย์เป็น Mitsunari Ishida


แหล่งข่าว : Inside,crunchyroll.com

 


เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ เตรียมมองเห็นฉากจบ ในเล่ม 26 !!!

ข่าวร้ายของบรรดาสาวกพี่เทพยอดนักจีบอย่างแท้จริง เมื่อแถบคาดปกบนฉบับรวมเล่ม 25 ของ The World God Only Knows หรือ เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ ได้ระบุว่า ผลงานดังของ อ.ทามิกิ วากากิ เรื่องนี้ กำลังจะอวสานลงแล้ว ในฉบับรวมเล่มที่ 26 ซึ่งยังไม่ระบุว่าจะออกวางขายในช่วงเวลาใด

เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ เป็นเรื่องราวของ เคมะ เซียนเกมแนวจีบสาวขั้นเทพ จนได้รับฉายาว่า เทพตกหญิง วันหนึ่งหนุ่มผู้หมกมุ่นอยู่แต่โลก 2D ผู้นี้ ได้พบเจอกับอีเมล์ลึกลับเข้า พอเปิดเมล์อ่านที ก็มีปลอกคอลึกลับมาคล้องที่คอเขา พร้อมกับการปรากฏตัวของมารสาวนาม Elsie de Lute Irma หรือ เอลซี่ ซึ่งเคมะ จำต้องยอมช่วยเหลือเอลซี่ ในการตามไล่ล่าวิญญาณคาเคทามะ ที่กำลังสิงสู่ก้นบึ้งในจิตใจของหญิงสาวอยู่ ซึ่งทางเดียวที่จะขับไล่วิญญาณนี้ออกจากร่างหญิงสาวให้ได้นั้น เคมะ จะต้องใช้ความสามารถในการเป็นเทพตกหญิงในเกม มาใช้ในการจีบสาว 3D ตัวเป็นๆ ให้เธอได้ตกหลุมรัก และขจัดวิญญาณร้ายออกจากร่างได้ในที่สุด ...ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเม 3 ชุด และ OVA อีกหลายชุดด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ด้วยความฮิตของ "โอตาคุน่องเหล็ก" ช่วยให้สาวๆหันมาปั่นจักรยานมากขึ้น

บรรดาร้านขายจักรยานในญี่ปุ่น คงจะปลาบปลื้มกับซีรี่ย์การ์ตูน-อนิเม Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก กันสุดๆ เพราะความนิยมจากฉบับอนิเมของเรื่องนี้เอง ส่งผลให้จักรยานนั้นขายดิบขายดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ สาวๆ ที่หันมาปั่นจักรยานเดินทางไปไหนมาไหนมากขึ้น ซึ่งรายงานระบุว่า ร้านขายจักรยานบริเวณถนนโอโตเมะ ที่ขึ้นชื่อเรื่องอนิเมโดจินชิเอาใจคนอ่านสาว ในย่านอิเคบุคุโระ กรุงโตเกียว นั้น มีสาวๆอายุราว 20-30 ปี ทั้งมือใหม่หัดปั่น กับ นักปั่นสุดเชี่ยว พากันแห่ซื้อจักรยานที่ร้านเพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่า นับจากอนิเมเรื่องนี้ออกฉายไปเมื่อ ต.ค. 2013 แม้จะมีบ้างที่ซื้อจักรยานราคาแสนแพงมาปั่นเลย แต่ส่วนใหญ่สาวๆจะซื้อจักรยานในราคาเฉลี่ยราว 100,000 เยน ด้วยกัน

ที่น่าสนใจก็คือ ด้วยกระแสปั่นจักรยานจากเรื่องนี้ ทำให้บรรดาผู้ผลิตจักรยานยี่ห้อต่างๆต่างก็รู้สึกปลื้มที่มียอดขายเพิ่มมากขึ้น จากการที่สาวๆหันมาปั่นจักรยานตามยี่ห้อที่บรรดาตัวละครในการ์ตูนเรื่องนี้เค้าปั่นกัน โดยแหล่งข่าวได้หยิบยกเอา Pinarello จักรยานอิตาลีตัวโปรดที่ นารุโกะ โชคิจิ ใช้ในการปั่นแข่งขัน มาเป็นตัวอย่าง ซึ่งจักรยานยี่ห้อนี้ได้รับความนิยมจนสาวๆพากันแห่ซื้อมากขึ้นอีกด้วย

ขณะเดียวกัน JP Sports Groups ผู้จัดจำหน่ายจักรยาน Ridley ได้ใช้ภาพของ โทโด จินปาจิ ตัวละครจากเรื่องนี้ มาใช้โปรโมทจักรยานของพวกเขาบนเว็บไซต์และแผ่นคาตาล็อก อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikou, Mainichi Shimbun's Mantan Web, JP Sports Group,animenewsnetwork.com

 


เผยรายละเอียดของโปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ M3 -Sono Kuroki Hagane-

อัพเดตข่าวคราวของ M3 -Sono Kuroki Hagane- โปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ ที่เป็นการร่วมมือกันของ จุนอิจิ ซาโตะ ผกก.Sailor Moon , มาริ โอคาดะ คนเขียนบท anohana และ โชจิ คาวาโมริ กับ สตูดิโอ Satelight Mecha Designer และ ผู้สร้าง Macross ตามที่เคยเกริ่นไว้เมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดเว็บไซต์หลักของอนิเมเรื่องนี้ ได้เปิดเผยรายละเอียดเนื้อเรื่อง , สต๊าฟ , คนขับร้องเพลงประกอบ และ วันเวลาออกฉายแล้ว

M3 เป็นเรื่องราวดราม่าของหนุ่ม-สาว ฝั่งละ 8 คน ที่เกิดขึ้น ณ กรุงโตเกียวยุคอนาคต "ในคืนที่เต็มไปด้วยดาวตก พวกเขาได้ยินเสียงเพลงนั้น...." ซึ่งเว็บไซต์ได้ระบุเรื่องราวคร่าวๆว่า

ณ ที่ซึ่งยุ่งเหยิง ดำมืดในทุกหนแห่ง.

ที่แห่งนั้น เป็นความมืดที่กลืนกินทุกสิ่งทุกอย่าง รู้จักกันในชื่อ avidya zone

สิ่งมีชีวิตแปลกๆแห้งนี้ ได้รับเอาแต่ความสับสน วุ่นวาย และ สิ้นหวังในทุกสิ่งทุกอย่างของมนุษยชาติ

จนถูกเรียกว่า Imashime

การสำรวจใน avidya zone นี้ ได้กินวิญญาณของมนุษย์ไปคนแล้วคนเล่า

ดังนั้น ในความพยายามที่จะเชื่อมต่อวิกฤตที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน กับ โชคชะตาในอดีต นี้เอง หนุ่ม-สาว ฝั่งละ 8 คน จะสามารถต่อกรกับ Imashime และค้นหาอนาคตอันสว่างไสวก่อน avidya zone ครอบงำ ได้หรือไม่?

นักพากย์ที่จะมาร่วมพากย์ในอนิเมชุดนี้ประกอบด้วย (ตัวละครจากซ้ายไปขวา):

Tetsuya Kakihara พากย์เป็น Minashi Maki
Kotori Koiwai พากย์เป็น Sasame Izuriha
[ยังไม่กำหนดนักพากย์] พากย์เป็น Tsugumi
Yoshitsugu Matsuoka พากย์เป็น Akashi Saginuma
[ยังไม่กำหนดนักพากย์] พากย์เป็น Kasane
Yōko Hikasa พากย์เป็น Emiru Hazaki
[ยังไม่กำหนดนักพากย์] พากย์เป็น Kairi
Ayumu Murase พากย์เป็น Heito Isaku
[ยังไม่กำหนดนักพากย์] พากย์เป็น Susaki
Sayuri Yahagi พากย์เป็น Raika Kasumi
Tomoaki Maeno พากย์เป็น Iwato Namito
Misato Fukuen พากย์เป็น Maamu Yuzuki

อนิเมดังกล่าว ได้ จุนอิจิ ซาโตะ (Sailor Moon, Kaleido Star, Aria franchise) รับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ สตูดิโอ Satelight (Macross Frontier, Bodacious Space Pirates) ส่วน มาริ โอคาดะ (anohana, Nagi no Asukara) รับหน้าที่ดูแลบท และ โชจิ คาวาโมริ (Macross , Cyber Formula) รับหน้าที่ออกแบบเครื่องกล

ในส่วนของสต๊าฟเพิ่มเติม ประกอบด้วย ฮิเดกิ อิโนะอุเอะ Hideki Inoue (Croisée in a Foreign Labyrinth - The Animation, Grenadier) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครฉบับอนิเม โดยดัดแปลงมาจากดีไซน์ดั้งเดิมของ Onigunsō , ทาคาโทชิ ฮามาโนะ (Futari wa Milky Holmes, ToHeart2, Utawarerumono) รับหน้าที่กำกับเสียง ณ Magic Capsule, และ ฮาจิเมะ ซากิตะ เป็นผู้แต่งซาวด์แทร็ค ขณะที่ May'n เป็นผู้ขับร้องเพลงเปิด "Re:Remember," ส่วน la la larks จะขับร้องเพลงปิดชุด "ego-izm." และ Flying Dog รับหน้าที่ผลิตดนตรี

อนิเมเรื่องนี้มีกำหนดออกฉาย 21 เม.ย. ทางช่อง Tokyo MX TV และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และจะมีอีเว้นต์สนทนากันของศาโต้ กับ แขกรับเชิญ ณ บูธของ Satelight งาน AnimeJapan วันที่ 22 มี.ค. 2014


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


26 ปี ผ่านไป ....Ah! My Goddess เตรียมปิดตำนาน เม.ย. นี้ !!!!

คอการ์ตูนรุ่นเก่าๆ ก็ถึงคราใจหายกันอีกครากับข่าวๆนี้ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหนุ่มๆ) เมื่อนิตยสาร Afternoon ฉบับ พ.ค. ได้แจ้งข่าวว่า อ.โคสุเกะ ฟูจิชิมะ เตรียมจะจบซีรีย์การ์ตูนเรื่อง Aa Megami-sama (Ah! My Goddess/Oh My Goddess!) หรือ โอ้! เทพธิดา ในนิตยสารหัวดังกล่าว ฉบับเดือน มิ.ย. ที่จะออกวางขายในวันที่ 25 เม.ย. นี้ หลังจากที่นางฟ้าเบลดันดี้อยู่คู่กับคนอ่านมานานถึง 26 ปี ด้วยกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนๆของซีรี่ย์โรแมนติคคอเมดี้เคล้าซิ่งรถซ่อมรถเรื่องนี้ ยังคงสามารถติดตามโปรเจ็คใหม่ๆของเรื่องนี้ได้ เพราะ Afternoon ฉบับเดือน มิ.ย. จะมีการประกาศข่าวใหญ่ครั้งสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

พร้อมกันนี้ในนิตยสารเล่มดังกล่าว ยังแจ้งอีกว่า ฉบับรวมเล่ม 48 ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ จะจัดทำในรูปแบบ Limited-Edition Final Box ราคา 5,000 เยน ประกอบด้วย หนังสือการ์ตูนเล่มจบ , Drama CD ที่มีเนื้อหาตอนจบในอีกแบบหนึ่งที่แตกต่างจากฉบับมังงะ ซึ่งได้นักพากย์จากฉบับอนิเมครบครัน , หนังสือชุด 1 to 4 no Aida ,หนังสือบุ๊คเล็ตที่เป็นบทสัมภาษณ์ของ อ.ฟูจิชิมะ เกี่ยวกับความทรงจำของเขาที่มีต่อผลงานเรื่องนี้ และ หนังสือรวมภาพวาด ซึ่งรวมเล่มดังกล่าวจะออกวางขายวันที่ 23 ก.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานได้ขอร้องให้แฟนๆช่วยกันส่งข้อความเผยความในใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทางโปสการ์ด หรือ อีเมล์ โดยส่งได้จนถึง 30 พ.ค. ซึ่งทีมงานจะทำการบันทึกข้อความของแฟนๆลงในแผ่น CD หรือ ทำออกมาในรูปเล่มบุ๊คเล็ต

Ah! My Goddess ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Afternoon ตั้งแต่ปี 1988 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 3 ชุด OVA และ OAD อีกหลายชุดด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


"มืออสูรล่าปีศาจ" กลับมาสอนหนังสืออีกครั้ง ในรอบ 15 ปี

คุณครูนูเบ ขวัญใจของเด็กๆ ก็กำลังจะกลับมาอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนาน 15 ปีเต็ม!! โดยนิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 8 ได้แจ้งว่า Jigoku Sensei Nube หรือ มืออสูรล่าปีศาจ จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในรูปแบบซีรี่ย์เรื่องสั้นชุด Jigoku Sensei Nube: Ōmagatoki ลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 2 เม.ย. นี้ ซึ่งการ์ตูนสั้นตอนนี้ นุเอโนะ เมย์สึเกะ หรือ คุณครูนูเบ จะต้องพบเจอกับคุณครูสาวคนใหม่เข้า!! นอกจากนี้ Grand Jump ฉบับถัดไป ไม่เพียงแค่ลงเรื่องสั้นของนูเบเท่านั้น แต่จะลงตอนล่าสุดของซีรี่ย์ภาคแยกของนูเบชุด Reibaishi Izuna Ascension ด้วย ซึ่งซีรี่ย์ดังกล่าวมี อิซึนะ เป็นตัวละครเอก

อ.โช มาคุระ กับ อ.ทาเคชิ โอคาโนะ เขียน มืออสูรล่าปีศาจ ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 1993-1999 เป็นเรื่องราวของ นูเบ ครูหนุ่มผู้มีหัตถ์ปีศาจอยู่ที่แขนข้างซ้าย และเขาได้ใช้มือปีศาจนั้นในการดูดเหล่าวิญญาณชั่วร้าย เพื่อปกป้องลูกศิษย์อันเป็นที่รัก ซึ่งคุณครูนูเบนั้น ก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ในเกม J-Stars Victory Vs เกมไฟท์ติ้งรวมดาวซีรี่ย์จัมป์ ที่เพิ่งออกวางขายไปในญี่ปุ่น เมื่อ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
animenewsnetwork.com



เหล่านักเตะแข้งสายฟ้า Inazuma Eleven อำลาสนามบนจอทีวี.....แต่ก็ยังมีหนังจอเงินชุดใหม่ออกมา

Inazuma Eleven GO Galaxy หนึ่งในอนิเมซีรี่ย์ของการ์ตูน-เกมฟุตบอลสุดเว่อร์ของ Level 5 ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 19 มี.ค. 2014 ที่ผ่านมา หลังจากที่อนิเมซีรี่ย์ Inazuma Eleven ทุกภาคออกฉายอย่างต่อเนื่องถึง 5 ปีครึ่งด้วยกัน อย่างไรก็ตาม แฟนๆยังคงได้เห็นมหกรรมเกมลูกหนังทำลายสนามแข่งกันต่อ เมื่อมีการยืนยันว่า Inazuma Eleven จะมีโปรเจ็คใหม่ต่อไป ซึ่งก็คือ ฉบับหนังอนิเมจอเงินบนโรงภาพยนตร์ ที่จะออกฉายในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยบลอก Inazuma World ได้เปิดโอกาสให้แฟนๆได้ร่วมโหวตตัวละครที่จะให้ติดโผเป็น "Best Eleven!" หรือ ทีมรวมดาราจากซีรี่ย์ทุกภาคมารวมตัวเตะบอลกันกับคู่แข่งฝั่งตรงข้าม ในหนังดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งในระหว่างนี้ก็จะมีการโปรโมทผ่านการ์ดเกม , มังงะ .อัลบั้มเพลงคาแร็คเตอร์ ฯลฯ อีกด้วย

Inazuma Eleven ออกฉายอนิเมซีรี่ย์ชุดแรกสุดเมื่อปี 2008-2011 ก่อนจะมีการทำซีรี่ย์ภาคต่อๆมา กับ Inazuma Eleven GO, Inazuma Eleven GO 2: Chrono Stone, และ Inazuma Eleven GO Galaxy รวมถึง มีหนังจอเงินอีก 3 ภาค ด้วยกัน


แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


ชูเอย์ฉะ ผุดรายการวาไรตี้โปรโมทการ์ตูนเครือจัมป์ในธีมตำรวจ กับ Tokusō Keisatsu Jumpolice: Jump Undercover Mission Police

สนพ.ชูเอย์ฉะ กำลังจะมีรายการทีวีรายการใหม่ที่เป็นการโปรโมทการ์ตูนซีรี่ย์ในเครือจัมป์ทั้ง 4 เล่ม (Shonen Jump, Jump Square, V Jump, Saikyō Jump) โดยเฉพาะ กับ รายการที่มีชื่อว่า Tokusō Keisatsu Jumpolice: Jump Undercover Mission Police ที่จะมีกำหนดออนแอร์ในญี่ปุ่น ทุกวันศุกร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง TV Tokyo เริ่มวันที่ 4 เม.ย.นี้ รายการดังกล่าวเป็นรายการวาไรตี้ ที่คอยตามติดกระแสซีรี่ย์เรื่องดังแต่ละเรื่องที่ตีพิมพ์ในนิตยสารในเครือจัมป์ ผ่านพิธีกรหลัก 3 คน ที่จะมารับบทเป็นตำรวจ คอยตวรจสอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดย อัตซึฮิโกะ นาคาตะ แห่งคู่หูตลก Oriental Radio หนึ่งในแฟนการ์ตูนคนดัง มารับบทเป็นหัวหน้าหน่วยสืบสวน Jumpolice , นักแสดงสาว ริกะ อาดาจิ มารับบทเป็น จนท.ตำรวจที่เพิ่งเข้ารับงานใหม่ และ รินะ อิโคมะ สมาชิกแห่ง Nogizaka46 รับบทเป็นเจ้าหน้าที่รวบรวม-วิเคราะห์ข้อมูล

ซึ่งรายการดังกล่าวจะมาแทน Saki-yomi Jum-Bang! รายการวาไรตี้เกี่ยวกับซีรี่ย์การ์ตูนของโชเน็นจัมป์โดยเฉพาะ ที่กำลังจะออกฉายเป็นเทปสุดท้าย ในวันที่ 28 มี.ค. 2014 นี้ หลังจากออกอากาศมายาวนานตั้งแต่ 3 เม.ย. 2009 เป็นต้นมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon ,animenewsnetwork.com



Btooom! เกมนรกพันธุ์โหด เดินหน้าเข้าสู่บทสุดท้าย

นิตยสาร Gekkan Comic @bunch ของค่ายชินโจฉะ ฉบับเดือน พ.ค. ได้ประกาศว่า Btooom! เกมนรกพันธุ์โหด ผลงานการ์ตูนของ อ.จุนยะ อิโนะอุเอะ กำลังเข้าสู่บทสรุปเรื่องราวในบทสุดท้ายของการ์ตูนเรื่องนี้แล้ว โดยจะเริ่มเนื้อหาสุดท้ายในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 21 เม.ย.นี้

Btooom! เป็นเรื่องราวของ ซากาโมโตะ เด็กหนุ่ม NEET ผู้เป็นเกมเมอร์ระดับเซียน ในเกมออนไลน์ Btooom! วันหนึ่ง เขาตื่นขึ้นมาบนเกาะร้อนชื้นแห่งหนึ่งโดยที่เขาจำอะไรไม่ได้เลยว่ามาที่นี่ได้อย่างไร แต่ที่แน่ๆ บนเกาะนั้น เขาได้เห็นคนในระยะไกล พร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งคนผู้นั้นได้โยนบางสิ่งไปที่เขา ซึ่งก็คือ ระเบิด BIM นั่นเอง!!!

เรื่องนี้ปัจจุบันตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Bunch และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมออกฉายเมื่อปี 2012 ซึ่งบ้านเราสามารถหาเรื่องนี้อ่านได้ ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เผย 3 โปรเจ็คใหม่ ฉลองครบรอบ 35 ปี กันดั้ม

Bandai Namco Holdings, Sotsu, และ Sunrise ได้พร้อมใจกันประกาศโปรเจ็คหลักใหม่ๆ 3 อย่าง ที่เป็นการเฉลิมฉลองเป่าเทียนเค้กวันเกิดให้แก่หุ่นกันดั้ม เนื่องในโอกาสครบรอบ 35 ปี ของซีรี่ย์เรียลโรบ็อตเรื่องนี้ ซึ่งประกอบด้วย:

- โปรเจคแรก ก็คือ ตอนที่ 7 ของ Mobile Suit Gundam UC ที่มีการแจ้งก่อนหน้านี้มานาน โดยมีกำหนดออกฉายในโรงหนังญี่ปุ่น วันที่ 17 พ.ค. 2014 โดยได้ Aimer มาขับร้องเพลงประกอบชุด StarRingChild

- โปรเจ็คถัดมาคือ หนังอนิเมชุด Gundam: G no Reconguista (Gundam: Reconguista in G) เป็นโปรเจ็คใหญ่โปรเจ็คแรกในรอบหลายปีของ โยชิยูกิ โทมิโนะ ผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์กันดั้ม นับจากหนังไตรภาคชุด Mobile Suit Zeta Gundam เมื่อปี 2005-2006 มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014 โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในศักราช Reguild ที่มาหลังจากศักราช UC (Universal Century) เป็นการผจญภัยของนักบินฝึกหัดนาม Beruri Zenamu แห่ง Capital Guard องค์กรที่คอยปกป้องลิฟท์อวกาศไม่ให้ได้รับอันตราย หนังอนิเมชุดนี้ได้ เคนอิจิ โยชิดะ เป็นผู้ออกแบบตัวละคร , อากระ ยาสึดะ - อิปเปย์ เกียวบุ และ คิมิโทชิ ยามาเนะ รับหน้าที่ออกแบบเครื่องจักรกล, ส่วน ยูโกะ คันโนะ รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี

- อีกทั้ง ยังมีโปรเจ็คหนังจอเงินชุด Kidō Senshi Gundam: The Origin I: Aoi Hitomi no Casval (Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval) โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์สงคราม 1 ปี ระหว่าง Casval Rem Deikun กับ Artesia Som Deikun หรือที่แฟนๆกันดั้มรู้จักกันก็คือ ชาร์ อัสนาเบิ้ล กับ เซร่า นั่นเอง ซึ่งหนังชุดนี้ดัดแปลงมาจากการ์ตูน 4 ตอนจบของ โยชิคาสุ ยาสึฮิโกะ มีกำหนดออกฉายฤดูใบไม้ผลิปีหน้า

ส่วนโปรเจ็คย่อยๆที่เป็นการเฉลิมฉลองกันดั้มนั้น ประกอบด้วย The Art of Gundam พิพิธภัณฑ์แสดงภาพงานศิลปะจากกันดั้ม ช่วงเดือน ก.ค.-ก.ย. ณ โอซาก้า กับ โตเกียว , ยาสึทากะ นากาตะ คนทำเพลงให้กับ Perfume, Kyary Pamyu Pamyu จะเป็นผู้ทำเพลงฉลอง 35 ปี กันดั้มชุด "G35." และ โปรเจ็ค "Real G Next Project" เป็นโปรเจ็คที่มีการพัฒนาต่อจากหุ่นกันดั้มขนาดไซส์จริง ซึ่งจะมีการทำหุ่นตัวนี้ให้เป็นกันดั้มที่มีความสมจริงยิ่งขึ้น ในปี 2019

แหล่งข่าว : ITmedia News, Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


ซีรี่ย์ Assassination Classroom ออกมาขอโทษเกี่ยวกับข้อมูลขนาดเสื้อชั้นในของตัวละครผิดพลาด

twitter หลักของซีรี่ย์การ์ตูน Ansatsu Kyōshitsu หรือ Assassination Classroom ได้ออกมากล่าวขออภัยในความผิดพลาดเกี่ยวกับข้อมูลขนาดเสื้อชั้นในของตัวละครหญิงในเรื่องที่เคยมีการระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับข้อมูลของขนาดเสื้อชั้นในของ 2 ตัวละครอย่าง สึมิเระ ฮาระ กับ ริงกะ ฮายามิ ที่มีการระบุว่าเป็น C-Cup กับ D-Cup ตามลำดับนั้น ค่อนข้างจะตะหงิดๆต่อแฟนๆ (โดยเฉพาะคนอ่านหนุ่มๆ) พอสมควร ซึ่งก็มีแฟนๆ นักอ่านหลายคนได้ออกมาทักท้วงเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าวว่า มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่ ริงกะ จะมีขนาดหน้าอกใหญ่ถึงขนาด D-Cup เลย!! และด้วยเหตุนี้ทาง twitter หลักของการ์ตูนเรื่องดังกล่าว ได้ออกมาแจงข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งก็คือ ข้อมูลขนาดไซส์ชุดชั้นในของตัวละคร 2 คนนี้ได้สลับกัน ที่ถูกต้องคือ สุมิเระ มีขนาด D-Cup ส่วน ริงกะ มีขนาด C-Cup พร้อมกันนี้ พวกเขายืนยันว่าจะแก้ไขข้อมูลที่ถูกต้องลงในฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม พวกเขายังได้กล่าวแนะให้บรรดาแฟนๆของริงกะจัง ที่ยังทำใจรับไม่ได้กับข้อมูลที่ถูกต้อง ให้ไปตัดหน้าข้อมูลดังกล่าวที่เคยระบุไว้ในจัมป์ และเก็บรักษามันไว้ให้ดีๆ

เกี่ยวกับประเด็นนี้ ก็มีความเห็นของแฟนๆหลากหลาย อย่างเช่น "มันเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรงนะ" , "มันสำคัญนะเฟ้ยย!! จะบอกให้" , "ช่างน่ากลัวจริงๆเบยยย" และ "ไม่เห็นจะแปลกใจตรงไหน หากให้ริงกะ D-Cup ล่ะก็ อยากจะรู้จริงๆว่า แล้ว นางิสะ จะขนาดไหนกันล่ะ!!?" (อนึ่ง นางิสะ เป็นตัวละครชาย แต่ดันมีรูปร่างหน้าตาสวยน่ารักราวกับตัวละครหญิง ซะจนคนอ่านบางคนยังคงจิ้นให้เป็นตัวละครหญิงเหมือนเดิม!!!)

งานนี้คงจะเป็นกรณีศึกษาให้บรรดาคนเขียนการ์ตูน ต้องรอบคอบในเรื่องข้อมูลกันให้มากกว่านี้ เพราะ คนอ่านอย่างเราๆ ไม่สามารถปล่อยความผิดพลาดจากผู้แต่งให้ผ่านไปได้หรอก!!! (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสัดส่วนตัวละครหญิง 5555+)

(ในรูปข้างล่าง สึมิเระ คือ เด็กผู้หญิงที่กล่องมีดหลายเล่ม ยืนอยู่หลังสุด เสื้อนอกสีอ่อนกว่าคนอื่น , ส่วน ริงกะ คือ เด็กผู้หญิงถือปืนที่อยู่ซ้ายสุด)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


KINMOZA!/Kin-iro Mosaic ประกาศทำอนิเมภาคต่อ

เว็บไซต์หลักของการ์ตูน Kin-iro Mosaic หรือ KINMOZA! ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนแก๊กสี่ช่องของ อ.ยุย ฮาระ จะมีการทำอนิเมชุดต่อไปแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับอีเว้นต์คอนเสิร์ตพิเศษของเรื่องนี้ ของวง Rhodanthe* ที่จะแสดงภายใต้ชื่อคอนเสิร์ต Hello Konnichiwa!! มีกำหนดแสดงในวันที่ 4 พ.ค. เวลา 17.30 น. ณ Zepp Tokyo ซึ่งคอนเสิร์ตนี้ได้ออกวางจำหน่ายตั๋วแล้ว เมื่อ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา และ ทาง Kadokawa ได้แจกโปสการ์ดโปรโมทอนิเมภาคใหม่และคอนเสิร์ตในงาน AnimeJapan อีกด้วย

KINMOZA! เรื่องราวของ ชิโนบุ เด็กสาวชาวญี่ปุ่นขนานแท้วัย 15 ปี ผู้เคยมาอยู่อาศัยแบบโฮมสเตย์ในอังกฤษ พอเธอกลับมายังญี่ปุ่น เธอรู้สึกคิดถึงช่วงเวลาตอนอยู่ต่างประเทศมาก วันหนึ่งมีจดหมายจากอลิซ เด็กสาวจากครอบครัวโฮสต์ของเธอที่อังกฤษ ส่งมาถึงเธอ ซึ่งระบุว่า อลิซจะมาหาเธอที่ญี่ปุ่น และแล้วเรื่องราวชีวิตประจำวันอันหนุกหนานของเหล่าสาวน้อยจากญี่ปุ่น กับ อังกฤษ ได้เริ่มต้นขึ้น โดยอนิเมชุดแรกออกฉายไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ 2013 และบ้านเราเตรียมจะสัมผัสกับฉบับอนิเมในอนาคตอันใกล้ โดย Rose Media


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Ano Natsu de Matteru ไฟเขียวทำ OVA ชุดใหม่ [update]

Ano Natsu de Matteru หรือ ซัมเมอร์รักจากต่างดาว กำลังจะมีการทำ OVA แถมมากับ Blu-ray Boxset ที่จะออกวางขายในช่วงฤดูร้อน 2014 โดยได้ทีมสต๊าฟกับนักพากย์จากอนิเมชุดที่แล้วมาร่วมงานกันครบครัน อาทิ โยสุเกะ คุโรดะ (Onegai Teacher/Onegai Twins ) ผู้แต่งฉบับไลท์โนเวล , ทาราคุ อุอง คนออกแบบตัวละครต้นตำหรับจาก Onegai ,ผู้กำกับ ทัตซึยูกิ นากาอิ และ มาซาโยชิ ทานากะ คนออกแบบตัวละครฉบับอนิเม เป็นต้น ซึ่งสองคนหลังนี้เคยร่วมงานกันมาก่อนจาก Toradora! และ AnoHana มาแล้ว ส่วนรายละเอียดเนื้อเรื่องและอื่นๆจะมีการแจ้งให้ทราบกันในอนาคต

Ano Natsu de Matteru เป็นเรื่องราวของ นักเรียนกลุ่มหนึ่งที่ตัดสินใจจะทำหนังกันในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน พวกเขานอกจากได้เรียนรู้การทำหนังแล้ว ยังได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันอีก แล้ววิธีไหนล่ะที่จะหลีกหนีความจำเจในหน้าร้อนให้กลายเป็นบางสิ่งที่มีความสัมพันธ์อันซับซ้อน ความผูกพันระหว่างผองเพื่อน และการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงๆโดยสิ้นเชิง ในเมื่อหน้าร้อนอันร้อนระอุ ความสัมพันธ์ในความเป็นผู้ใหญระหว่างหนุ่มสาวที่มีทั้งความแปลกใหม่และความคาดไม่ถึงเต็มไปหมด!!



แหล่งข่าว : MoCA News ,Yaraon! ,animenewsnetwork.com

 


Gekkan Shōjo Nozaki-kun ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมออกฉาย ก.ค. 2014

Gekkan Shōjo Nozaki-kun ซีรี่ย์การ์ตูนจาก Gangan Online ของ อ.อิซึมิ ทสึบากิ ได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายในเดือน ก.ค. 2014 นี้ โดยมีรายนามสต๊าฟ กับ นักพากย์ ดังนี้

สต๊าฟ:

Director: Mitsue Yamazaki (Hakkenden: Eight Dogs of the East)
Series Composition, Script: Yoshiko Nakamura (Hiiro no Kakera - The Tamayori Princess Saga)
Character Design: Junichiro Taniguchi (Genshiken Second Season)
Animation: Dogakobo
Production: Gekkan Shōjo Nozaki-kun Production Committee

นักพากย์:

Yūichi Nakamura พากย์เป็น Umetarō Nozaki
Ari Ozawa พากย์เป็น Chiyo Sakura
Nobuhiko Okamoto พากย์เป็น Mikoto Mikoshiba

Gekkan Shōjo Nozaki-kun เป็นการ์ตูนแนวโรแมนติคคอเมดี้ เรื่องราวของ ซากุระ ที่ได้สารภาพรักกับ โนซากิ นักเรียนหนุ่มเพื่อนร่วมห้อง แต่โนซากิก็บื้อสมกับเป็นพระเอกญี่ปุ่น เพราะเข้าใจผิดคิดว่า ซากุระ ชื่นชอบในผลงานการ์ตูนผู้หญิงตาหวานของเขา ก็เลยทำให้ ซากุระ ต้องพยายามอย่างหนักในการสารภาพความรู้สึกที่แท้จริงของเธอให้โนซากิได้รับรู้ ไปพร้อมๆกับ การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่าง เธอและเขา

โดยเรื่องนี้ ติดอันดับ 3 จาก 15 เรื่อง การ์ตูนที่แนะนำให้อ่านมากที่สุดจากร้านหนังสือต่างๆเมื่อปี 2013 รวมถึงยังติด 20 อันดับหนังสือการ์ตูนผู้หญิงน่าลอง ของหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2014 ในอันดับที่ 11 อีกด้วย

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : moca News,animenewsnetwork.com


สต๊าฟ-นักพากย์ ยืนยัน Space Dandy มีซีซั่น 2 ต่อ ก.ค. 2014

สต๊าฟกับนักพากย์จากอนิเมซีรี่ย์ Space Dandy ได้ออกมายืนยันกลางงาน AnimeJapan เมื่อ 22 มี.ค. 2014 ว่า Space Dandy จะมีอนิเมซีซั่น 2 ต่อ ออกฉาย ก.ค. นี้ แม้ว่าพวกเขาจะเคยให้ข้อมูลว่า อนิเมท่องอวกาศชุดนี้จะออกฉายยาวกว่า 3 เดือน ก็ตาม ถึงกระนั้น ข่าวดังกล่าว ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากสตูดิโอ Bones เกี่ยวกับข่าวซีซั่น 2 หรือแม้กระทั่งเวลาที่ฉายแต่อย่างใด

Space Dandy เป็นเรื่องราวของ Dandy นักล่ามนุษย์ต่างดาว ที่คอยออกตามหามนุษย์ต่างดาวสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่เคยมีใครพบเห็นมาก่อน และหากเขาค้นพบมนุษย์ต่างดาวพันธุ์ใหม่เมื่อไหร่ เขาจะได้รับรางวัลตอบแทนทันที โดยเขาจะต้องค้นหามนุษย์ต่างดาวพันธุ์ใหม่ให้ได้รวดเร็วที่สุด โดยเขานั้น มีหุ่น QT กับมนุษย์ต่างดาว Meow คอยเป็นผู้ช่วยในการออกเดินทางไปทั่วกาแล็กซี่ คอยติดต่อกับดาวเคราะห์ดวงใหม่ และ สิ่งมีชีวิตท้องถิ่น

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเพิ่มเติม อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ กับ OVA ของ Black Butler คน[ลึก]ไขปริศนาลับ

บูธซีรี่ย์การ์ตูน Kuroshitsuji (Black Butler) หรือ คน[ลึก]ไขปริศนาลับ ในงาน AnimeJapan วันที่ 22 มี.ค. 2014 ได้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด กับ OVA ของซีรี่ย์พ่อบ้านดำคนเก่งเรื่องนี้ โดย อนิเมซีรี่ย์จะใช้ชื่อทางการว่า Kuroshitsuji Book of Circus ขณะที่ OVA ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Kuroshitsuji Book of Murder โดยอนิเมซีรี่ย์มีกำหนดออกฉายมิ.ย. 2014 ส่วน OVA จะออกฉายบนโรงภาพยนตร์ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014 นี้ ซึ่งนักพากย์และทีมสต๊าฟของอนิเมชุดใหม่ ยังคงยกทีมจากอนิเมชุดก่อนหน้านี้พร้อมกับเพิ่มนักพากย์รายใหม่ไปบางส่วน

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : NicoTubeAnime,animenewsnetwork.com


Log Horizon ประกาศทำซีซั่น 2 ต่อ ออกฉาย ฤดูใบไม้ร่วง 2014

ในตอนที่ 25 และตอนสุดท้ายของอนิเมซีรี่ย์ Log Horizon ได้แจ้งข่าวให้แฟนๆได้เฮ เมื่อมีการยืนยันว่า อนิเมตะลุยเกมออนไลน์ดัดแปลงจากนิยายของ มามาเระ โทโนะ จะมีต่อในซีซั่น 2 มีกำหนดออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2014

Log Horizon เป็นเรื่องราวของเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นราว 30,000 คน ถูกกักติดอยู่ในเกมออนไลน์แฟนตาซี Elder Tale และเมื่อโลกแห่งดาบกับเวทมนตร์กลับกลายเป็นโลกจริงขึ้นมา ชิโรเอะ (พากย์เสียงโดย ทาคุมะ เทราชิมะ) , นาโอทสึงุ (โทโมอากิ มาเอโนะ) และ อาคาซึกิ (เอมิริ คาโต้) ได้เข้าร่วมเล่นเกมนี้ และหาทางในการเอาตัวรอดให้ได้ ......สตูดิโอ Satelight ผลิตอนิเมซีซั่นออกมา 25 ตอน ออกฉายทางช่อง E-Tele ของ NHK ชินจิ อิชิฮาระ เป็นผู้กำกับ โดยที่ โทชิโอะ เนโมโตะ เป็นผู้เขียนบท

นิยายชุดนี้ โทโนะ ได้เขียนขึ้นบนเว็บไซต์ Shōsetsuka ni Narō เมื่อปี 2010 ก่อนที่จะถูกนำไปดัดแปลงเป็นฉบับการ์ตูนชุด Log Horizon Gaiden Honey Moon Logs โดย โมโตยะ มัตสึ ลงในนิตยสาร Dengeki Daioh ในปีเดียวกัน จากนั้น ถูกนำไปทำเป็นการ์ตูนลงเว็บไซต์ Famitsu Comic Clear โดย คาซึฮิโระ ฮาระ เมื่อปี 2012 และ Koyuki ยังได้แต่งการ์ตูนชุด Log Horizon ~Nishikaze no Ryodan~ บนเว็บไซต์ Age Premium เมื่อปี 2012.

แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


Ikki Tousen จะมีโปรเจ็คใหม่ มาในปี 2014

เว็บไซต์ทางการของซีรี่ย์สามก๊กเด็กนักเรียนตีกันจนเสื้อขาด Ikki Tousen หรือ มหาสงครามลูกแก้วมากะ ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้กำลังมีโปรเจ็คใหม่ออกมาในปี 2014 อย่างแน่นอน ซึ่งไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร แต่เว็บดังกล่าวได้อัพคลิปวีดีโอโปรโมท BD Boxset ของอนิเมซีรี่ย์ 3 ชุดที่ผ่านมา พร้อมกับเกริ่นนำโปรเจ็คตัวล่าสุดที่กำลังจะออกมาว่า "ตำนานของเหล่านักสู้แสนสวยจำนวนมากได้เริ่มต้นขึ้น"

อนิเมล่าสุดของ Ikki Tousen นั้น ก็ต้องย้อนกลับไปที่ปี 2010 กับ 2011 กับอนิเมที่มีชื่อว่า Ikki Tousen: Xtreme Xecutor กับ Ikki Tousen: Shūgaku Tōshi Keppu-roku โดย BD Boxset ของอนิเม 3 ชุด ที่ประกอบด้วย Ikki Tousen: Dragon Destiny, Ikki Tousen: Great Guardians, และ Ikki Tousen: Xtreme Xecutor จะออกวางขายในวันที่ 30 ก.ค. , 24 ก.ย. และ 26 พ.ย. 2014 นี้ ในราคาชุดละ 22,000 เยน

 

แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


ประกาศผลรางวัล Tokyo Anime Award Festival จากงาน AnimeJapan 2014

งาน AnimeJapan ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2014 ได้มีการประกาศผลรางวัล Tokyo Anime Award Festival ในทุกสาขารางวัล ซึ่งผู้ชนะแต่ละสาขามีดังต่อไปนี้

หนังอนิเมชั่นแห่งปี
Kaze Tachinu (The Wind Rises) โดย ผกก.Hayao Miyazaki

รองชนะเลิศ: Puella Magi Madoka Magica The Movie Part 3: Rebellion

อนิเมซีรี่ย์ทางทีวีแห่งปี
Attack on Titan

รองชนะเลิศ: Space Brothers

ผู้กำกับยอดเยี่ยม
Tetsuro Araki จาก Attack on Titan

บท/งานออริจินอล ยอดเยี่ยม
Yasuko Kobayashi (Attack on Titan, JoJo's Bizarre Adventure, others)
Hayao Miyazaki (The Wind Rises)
Reiko Yoshida (Girls und Panzer, others)

ออกแบบ Character / Mecha ยอดเยี่ยม
Sushio จาก Aim for the Top 2! Gunbuster 2

อนิเมเตอร์ยอดเยี่ยม
Kitaro Kousaka ผก.อนิเมชั่น จาก The Wind Rises

กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม
Youji Takeshige จาก The Wind Rises, Summer Wars,ฯลฯ

นักพากย์ยอดเยี่ยม
Hideaki Anno จาก The Wind Rises

ดนตรียอดเยี่ยม
Hiroyuki Sawano จาก Guilty Crown, Attack on Titan, others

Anime Fan Award (รางวัลที่ได้มาจากการโหวตของแฟนๆ)
Danbōru Senki Wars


แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com

 


โผอนิเม Noitamina ออกฉายช่วงซัมเมอร์-ใบไม้ร่วง 2014 ถึง ฤดูหนาว 2015

Noitamina รายการอนิเมทีวีช่วงดึกของช่อง Fuji TV ได้ประกาศรายชื่ออนิเมใหม่ที่จะออกฉายในช่วงรายการดังกล่าว ในช่วงซัมเมอร์-ใบไม้ร่วง 2014 ถึง ฤดูหนาว 2015

Summer 2014

- ออริจินอลอนิเมชุด Zankyou no Terror (Terror in Tokyo)

ได้เกิดระเบิดขึ้น ณ ใจกลางกรุงโตเกียว ซึ่งผู้ก่อการร้ายนั้นก็คือ เด็กหนุ่มวัยรุ่น 2 คน ผู้เรียกตนเองว่า "Sphinx พวกเขาได้จัดเกมขนาดใหญ่ที่เกี่ยวพันกับประชากรญี่ปุ่นทั้งประเทศแล้ว

สต๊าฟ
Studio: Mappa
Director: Shinichiro Watanabe (Sakamichi no Apollon, Samurai Champloo, Cowboy Bebop)
Character Design: Kazuto Nakazawa (Samurai Champloo)
Music: Yoko Kanno (Sakamichi no Apollon, Cowboy Bebop)

- Psycho-Pass ออกฉายซ้ำ ตัดต่อให้กลายเป็นอนิเมซีรี่ย์ความยาว 1 ชม. มีทั้งหมด 11 ตอน เริ่ม ก.ค. 2014


Fall 2014

- Psycho-Pass 2 ออกฉาย ต.ค. 2014 และมีหนังจอเงินออกฉายในช่วงฤดูหนาว 2015

- Shigatsu wa Kimi no Uso (April is Your Lie) หรือ เพลงรักสองหัวใจ ดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนของ อ.นาโอชิ อาราคาว่า (บ้านเราหาอ่านมังงะเรื่องนี้ได้ของ VBK)

เรื่องราวของ อาริมะ โคเซย์ นักเปียโนอัจฉริยะที่กวาดรางวัลการแข่งขันมากมาย และ มีชื่อเสียงในหมู่นักดนตรีรุ่นเด็ก ทว่า หลังจากแม่ของเขาได้จากไป ทำให้เขาไม่มีจิตใจในการเล่นดนตรี ไม่ได้ยินเสียงเปียโนอีกต่อไป ทั้งๆที่ทักษะการได้ยินของเขานั้นยังคงดีอยู่ และในอีก 2 ปีต่อมา โคเซย์ไม่ได้จับเปียโน และ ใช้ชีวิตอย่างมืดมนอย่างเดียว แต่อย่างน้อยเขาก็ได้สหายที่ดีอย่าง ทสึบากิ กับ วาตาริ คอยช่วยเหลือดูแล จนกระทั่งวันหนึ่ง ก็มีนักไวโอลินสาวแสนน่ารัก นาม มิยาโซโนะ คาโอริ ปรากฏตัวขึ้น ซึ่งสไตล์การสีไวโอลินอันเป็นอิสระ ไม่ยึดติดรูปแบบของเธอนี้ ทำให้ชีวิตอันมืดมนของโคเซย์ กลับเข้าสู่โลกแห่งดนตรีอีกครั้ง

อนิเมชุดนี้จะออกฉายยาวนานจนถึงช่วงฤดูหนาว 2015

สต๊าฟ
Original: Naoshi Arakawa
Director: Kyouhei Ishiguro
Series Composition; Script: Takao Yoshioka
Character Design; General Illustration Director: Yukiko Aikyou
Prop Design: Akira Takata
Art Setting: Yoshinori Shiozawa
Art Director: Kushiro Usui
Color Design: Kazuko Nakajima
3D Director: Ryuuta Ono
Filming: Yoshihiro Sekiya
Editing: Akinori Mishima
Sound Director: Jin Aketagawa
Music: Masaru Yokoyama
Studio: A-1 Pictures
Producer: Shigatsu wa Kimi no Uso Production Committee 

Winter 2015

Saenai Heroine no Sodatekata (How Not to Raise a Heroine) ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลของ ฟุมิอากิ มารุโตะ (ผู้แต่ง) กับ คุเรฮิโตะ มิซากิ (ผู้วาดภาพ)

ชีวิตของ โทโมโยะ อากิ หนุ่มม.ปลายโอตาคุ ที่มาทำงานพาร์ทไทม์ เพื่อที่จะเก็บเงินซื้อแผ่นบลูเรย์อนิเม และวันโชคดีของเขาได้มาถึง เมื่อเขาได้พบเจอกับสาวสวยคนหนึ่งในระหว่างทางกลับบ้าน เล่นทำเอาเขาถึงกับเพ้อและจะให้เธอผู้นี้ไปเป็นตัวเอกในเกมแนวโดจินของตนเอง ต่อมาเขาก็รู้ความจริงว่า สาวสวยที่เคยเดินผ่านเขาผู้นี้ คือ เพื่อนร่วมชั้นของตนเอง มีชื่อว่า เมงุมิ คาโตะ และเพื่อที่จะทำให้เกมโดจินของเขาเป็นจริง เขาก็ได้ไหว้วาน เอริริ สเปนเซอร์ ซาวามุระ สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเด็กของเขา มาช่วยทำเกมนี้ ในฐานะฝ่ายศิลป์ รวมถึง ยังร้องขอ คาสึมิงาโอกะ อุทาฮะ นักเรียนดีเด่น ผู้เป็นอัจฉริยะด้านวรรณกรรม มาช่วยเขียนเนื้อเรื่องเกมให้ และในระหว่างเรื่องวุ่นๆระหว่างทีมงานทำเกมของเขานั้น เกมโดจินของเขาจะทำเสร็จทันก่อนออกวางขายในงาน Comic Market หรือไม่?

Staff
Original: Fumiaki Maruto
Original Character Design: Kurehito Misaki
Script: Fumiaki Maruto
Music: Hajime Hyakkoku

Cast (ตัวละคร/นักพากย์)
Eriri Sawamura Spencer: Saori Onishi
Utaha Kasumigaoka: Ai Kayano

นอกจากนี้ พวกเขายังมีโปรเจ็คหนังจอเงินดัดแปลงจากผลงานของ Project Itoh นักเขียนนิยายผู้ล่วงลับ ออกฉายปี 2015 อีกด้วย

 

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป: noitaminA, Anime Anime,MyAnimeList,animenewsnetwork.com

 


วันพีซ 73 รั้งอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 10-16 มี.ค. 2014 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ยังเป็นสัปดาห์ของซีรี่ย์การ์ตูนในเครือจัมป์อยู่ โดยใน 10 อันดับแรก ติดอันดับถึง 8 เรื่อง เช่นเคย!!! โดยวันพีซ เล่ม 73 ก็ยังคงรั้งอันดับหนึ่งได้ต่อไป ชนิดที่มียอดขายยากที่เรื่องอื่นๆจะตามทัน โดยที่มี Silver Spoon เล่ม 11 หนึ่งในซีรี่ย์นอกจัมป์จำนวนน้อยนิด ขึ้นสลับกับนารุโตะ เล่ม 68 เข้ามาในอันดับ 2 และเบียดเจ้าโตะลงสู่ที่ 3 แทน ส่วนที่ 4-5 เป็นของ Assassination Classroom เล่ม 8 กับ คุโรโกะ เล่ม 26 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 348,844 2,425,033 One Piece เล่ม 73
*2. 155,409 *,724,257 Silver Spoon เล่ม 11
*3. 128,045 *,870,277 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 68
*4. 112,078 *,521,272 Assassination Classroom เล่ม 8
*5. 111,494 *,593,726 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 26
*6. *83,858 *,471,520 Bleach เทพมรณะ เล่ม 62
*7. *64,143 *,*64,143 Hana-kun to Koisuru Watashi เล่ม 8
*8. *58,095 *,287,190 Toriko เล่ม 29
*9. *54,064 *,252,216 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 11
10. *50,326 *,207,943 New Prince of Tennis เล่ม 12

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript