บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 13-19 มีนาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในช่วงที่อากาศร้อนมากขึ้นเรื่อยๆ แถมครึ้มลมฝนอีก อาจส่งผลต่อสุขภาพของใครหลายคน คงต้องรักษาสุขภาพของตนเองให้ดีในช่วงเวลานี้......อีกทั้งในช่วงเวลานี้เอง บ้านเราได้บันเทิง หรรษาไปกับกระแสรายการ'หน้ากากนักร้อง' ที่ได้ลุ้นโฉมหน้านักร้องภายใต้หน้ากากกันในทุกสัปดาห์ๆ จะมีแต่สัปดาห์ล่าสุดเนี่ย ที่ดราม่ากันเป็นพิเศษแบบงงเด้ๆๆๆ!!!!! แถมยังเป็นการบ่งบอกเป็นอย่างดีว่า คนบ้านเราส่วนหนึ่ง เป็นพวกชอบเหยียด ชอบเอาปมด้อยชาวบ้านชาวช่องมาล้อเลียนกัน แม้บางคนอาจมองแค่ว่าเป็นการแซวสนุกๆขำๆไม่จริงจังอะไรมาก หรือเป็นการติติงข้อบกพร่องต่างๆนานาของคนๆนั้น แต่สำหรับคนที่โดนล้อเนี่ย เค้าอาจไม่สนุกกับเราด้วย ดีไม่ดี บางคนอาจเก็บไปคิดมากจนนำไปสู่โรคซึมเศร้า และปัญหาอื่นๆอีกนานานับประการ ซึ่งไม่ต่างจากปัญหาการกลั่นแกล้งกันในหมู่เด็กนักเรียนที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ในหลายๆประเทศ.....ฉะนั้น ทำอะไร พูดอะไร ช่วยคิดกันซักนิดนึง.....อ้อ!!! แล้วก็ในสัปดาห์หน้า หนังอนิเม "รักไร้เสียง" กำลังเข้าโรงบ้านเราแล้ว ก็อยากให้ไปชมกัน เพราะตัวหนังมันสะท้อนถึงปัญหาเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี (แล้วก็ พวกที่เอาภาษามือของคนหูหนวกไปล้อเลียนแบบเสียๆหายๆ ก็ช่วยหยุดการกระทำกันด้วย!!!)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปิดคลาสเรียนไททันโรงเล็ก กับ ผ่ามัธยมไททัน 11

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ผ่า! มัธยมไททัน เล่ม 11 Spin off Comedy อย่างเป็นทางการของ"ผ่าพิภพไททัน" ถึงคราวปิดเทอมอย่างถาวร....ร.ร.มัธยมต้นที่ยิ่งใหญ่ บัดนี้ภาคเรียนจบแล้ว! ทริปจบการศึกษาครั้งต่อไป เราจะไปเที่ยวทะเลกัน!!


นักเขียนหน้าตายนายโนซากิคุง เล่ม 5 เมื่อพวก "โนซากิ อุเมะทาโร่" ไปเข้าร่วมค่ายฤดูร้อนของชมรมการแสดง ไม่ว่าจะเป็นชายหาด โรงแรมแบบญี่ปุ่น หรือโรงอาบน้ำ อุบัติการณ์แห่งฤดูร้อน ก็ไม่เลือกสถานที่!! และแล้วเรื่องราวในฤดูใบไม้ผลิที่ทำให้ "ซากุระ จิโยะ" ตกหลุมรักก็ถูกเปิดเผย... นอกจากนั้นปิศาจน้อยและนักวาดสุดโมเอะ ยังถือกำเนิดขึ้นอีกด้วย !? มุกตลกและความรักตามฤดูกาลกำลังปะทุขึ้น

Gurren Lagann อภินิหารหุ่นทะลวงสวรรค์ เล่ม 10 แก๊งไดกุเร็นที่เสียเปรียบอย่างหนักพยายามต่อต้านแอนตี้สไปรอลจนถึงท้ายที่สุด และในขณะที่กำลังเพลี่ยงพล้ำให้แก่แอนตี้สไปรอลนั้นเอง สมาชิกในแก๊งก็ตัดสินใจที่จะ...! ติดตามบทสรุปได้ในเล่มจบนี้!!

Fate/Zero เล่ม 9 แหวกท้องฟ้าที่ถูกย้อมด้วยสีของรุ่งอรุณ วิญญาณวีรชนทั้งสองอุทิศวิญญาณให้กับวิถีนักรบ การต่อสู้ครั้งสุดท้ายของเซเบอร์กับแลนเซอร์ได้เริ่มขึ้นแล้ว ต่างฝ่ายต่างเดิมพันศักดิ์ศรีทั้งหมดต่อสู้กัน แต่ราวกับความมุ่งมั่นนั้นถูกเย้ยหยัน เมื่อเอมิยะ คิริซึงุ ใช้แผนการไร้ความปรานี...!?

ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน - Detective Conan - ปะทะองค์กรชุดดำ เล่ม 2 นักสอดแนมผู้มีฝีมือร้ายกาจมีทักษะในการรวบรวมข้อมูลสังเกตการณ์และสายตาที่เฉียบคม โค้ดเนม "เบอร์เบิ้น"!! เป้าหมายของเบอร์เบิ้นคือ ไฮบาระ ไอ หรือ เชอรี่...!! บันทึกพิเศษเล่ม 2 ที่รวบรวมเรื่องราวการเผชิญหน้าที่ตื่นเต้นเร้าใจของโคนันกับคนชุดดำคนใหม่!! ด้วยเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกับการตายของเจ้าหน้าที่ FBI* อากาอิ ชูอิจิ เจ้าหน้าที่ ข่าวกรอง CIA มิซึนาชิ เรนะ หรือ คีร์ สามารถแฝงตัวกลับเข้าไปในองค์กรชุดดำได้สำเร็จ! และข้อมูลที่ได้มาก็คือสมาชิกใหม่ขององค์กรได้เคลื่อนไหวแล้ว!

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 114 ,DEATH NOTE [Renew Edition] เล่ม 5-6-7,โคบายาชิน่ารักเกินห้ามใจ!! เล่ม 11 ,เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 16

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



 สาวนครสวรรค์ ตามรอยฝันคุณแม่ กับอนิเมโปรโมทการท่องเที่ยว จ.ซางะ ญี่ปุ่น

จ.ซางะ (หรือ ซากะ ตามแต่จะเรียก) บนเกาะคิวชูของญี่ปุ่น ได้เผยแพร่อนิเมขนาดสั้น ความยาวเกือบ 14 นาที ที่เป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวของ จ.ซางะ โดยอนิเมดังกล่าว มีการเผยแพร่บนแชนแนล Youtube ของ Pony Canyon ซึ่งอนิเมชุดนี้ ก็ค่อนข้างได้รับความสนใจในหมู่คออนิเมบ้านเรา เพราะ เขาได้เลือกเอาตัวละครสาวน้อย จากประเทศไทย มาเป็นตัวละครเอกประจำอนิเมโปรโมทการท่องเที่ยวชุดนี้ เธอมีชื่อว่า 'เมย์' มาจาก จ.นครสวรรค์ (ส่วนสาเหตุที่เขาเลือกตัวละครคนไทยเป็นตัวเอก คาดว่า คงเป็นเพราะเคยมีละครไทย "STAY ซากะ..ฉันจะคิดถึงเธอ" มาช่วยโปรโมท จ.เค้าด้วยเช่นกัน (มั้ง))

เรื่องราวคร่าวๆของอนิเมชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ เมย์ ได้ตัดสินใจเดินทางไปเที่ยวที่ ซางะ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาดของคุณแม่ผู้ล่วงลับของเธอ ซึ่งเป็นภาพบอลลูนจากงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติของที่นั้น ในระหว่างที่กำลังรอโฮสต์ชาวญี่ปุ่นอยู่นั้น แผนที่ที่เธอพกมา กลับปลิวล่องลอยไป นำไปสู่การผจญภัยท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆของเมย์(ผ่านคนท้องถิ่นผู้ใจดี) โดยนำเสนอไฮไลต์เด่นๆประจำจังหวัดซางะ อามิ ปลาตีน , สเก็ตบอร์ดโคลน แล้วก็ บอลลูน จนกระทั่งปิดท้ายเรื่องด้วย การที่เธอได้พบเจอกับโฮสต์ชาวญี่ปุ่น ผู้ซึ่งเคยต้อนรับคุณแม่ของเธอ เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่

อย่างไรก็ตาม หากลองฟังเสียงกันดีๆ จะพบว่า อนิเมชุดนี้ นักพากย์ชาวญี่ปุ่น พยายามที่จะพากย์โดยพูดประโยคภาษาไทยสั้นๆ จำนวนหนึ่ง ให้สาวเมย์ด้วย อย่างเช่น "ไม่เป็นไร" "สุดยอด" "อะไรอ่ะ" "บินได้ด้วยรึเนี่ย" เป็นต้น

อนิเมดังกล่าว ก็มีการนำมาแบ่งแชร์บนเว็บบอร์ด Pantip ด้วย (กระทู้ อนิเมชั่นโปรโมตการท่องเที่ยวจังหวัดซางะ ที่มีคนไทยเป็นตัวเอก ของ คุณ นายขนมหวาน) ซึ่งก็มีความเห็นหลากหลาย แต่ส่วนใหญ่จะแสดงความเห็นในแง่ของเสียงพากย์ คือ เป็นตัวละครคนไทย / นครสวรรค์ แท้ๆ แต่ดันพูดญี่ปุ่นได้คล่องปรื๋อเลย , ภาษาไทยฟังออกยากมาก ไม่ก็ ไม่รู้เรื่องเลย รวมไปถึง การที่สาวเมย์ ออกอาการตื่นเต้นแบบล้นๆ กับการได้พบเจอกับ ปลาตีน ทั้งๆที่ สามารถพบเจอได้ในเมืองไทย!!!!!! (อาจตื่นเต้นที่เห็น ปลาตีน ในประเทศเมืองหนาว ไม่ก็ ไม่ค่อยจะได้เห็นใน จ.บ้านเกิดเธอ ก็เป็นได้)




แหล่งข่าวและคลิป : Pony Canyon on Youtube

 


ผู้ดูแลไลท์โนเวล Index ขอร้องแฟนๆ รอซีซั่น 3 อีกซักนิด

หนึ่งในสิ่งที่แฟนๆแม่ชี Index เรียกร้องมานานหลายปี กับอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของ To Aru Majutsu No Index ที่ไม่รู้จะได้รับชมกันอีกในตอนไหน ...ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็มีข่าวความคืบหน้านิดๆ จากงาน Dengeki Game Festival 2017 & Dengeki Bunko Spring Festival 2017 & Dengeki Comic Festival 2017 เมื่อ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา คาสุมะ มิกิ โปรดิวเซอร์อนิเมและผู้ดูแลต้นฉบับไลท์โนเวลของ Index ได้ขอร้องกับแฟนๆ หลังจากงานเปิดตัวเกม Toaru Majutsu no Virtual-On ว่า "โปรดอดใจรอซีซั่น 3 อีกซักนิดนะครับ " โดยประโยคดังกล่าว มิกิ ไม่ได้ระบุว่าเป็นโปรเจ็คไหนกัน แต่คาดว่าน่าจะเป็นฉบับอนิเมของ Index เพราะก่อนหน้านี้ มิกิ เคยโพลส์ลง twitter เมื่อ เม.ย. 2016 ว่า "ได้โปรดทำความเข้าใจซะนะครับ นี่คือประกาศอย่างไม่เป็นทางการ ผมรับฟังความเห็นของทุกๆคนเสมอ คือ อนิเม Index [ซีซั่น 3] ถูกหยุดชั่วคราว ได้โปรดรอกันต่อไปครับ"

Index เคยถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี 2 ชุด ,หนังอนิเมจอเงิน ปี 2013 และ มังงะอีกหลายเวอร์ชั่น ขณะที่ To Aru Kagaku no Railgun ไลท์โนเวลภาคแยกของ Index ถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวี 2 ชุด แล้วก็ OVA

อนึ่ง Toaru Majutsu no Virtual-On ตามเนื้อข่าวข้างต้น เป็นเกมแนวต่อสู้ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างไลท์โนเวล Index กับ เกม Virtual-On ของ Sega ซึ่งเกมดังกล่าวข้างต้น ยังถูกนำมาเขียนเป็นนิยายชุด Toaru Majutsu no Index x Dennō Senki Virtual-On: Toaru Majutsu no Virtual-On (A Certain Magical Index x Cyber Troopers Virtual-On: A Certain Magical Virtual-On) โดย คาสุมะ คามาจิ ผู้แต่งไลท์โนเวล Index ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อปี 2016

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ไลท์โนเวล การเดินทางของคิโนะ ประกาศทำอนิเมทีวีชุดใหม่

จากงาน Dengeki Game Festival 2017 เมื่อ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ยังได้มีการเปิดเผยว่า ไลท์โนเวล Kino no Tabi - the Beautiful World (Kino's Journey) หรือ การเดินทางของคิโนะ กำลังจะทำอนิเมทีวีชุดใหม่ล่าสุดด้วยเช่นกัน โดยจะได้ อาโออิ ยูกิ มาพากย์เสียงเป็น คิโนะ ส่วน โซมะ ไซโต้ พากย์เสียงเป็น Hermes ซึ่งถือเป็นโปรเจ็คใหม่ของเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง หลังจากไลท์โนเวลภาคหลักประกาศจัดทำในรูปแบบมังงะ เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา (และได้ลงตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Shonen Magazine Edge เมื่อ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา)

ไลท์โนเวลดังของ เคย์อิจิ ซิกซาวะ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ คิโนะ ผู้เดินทางร่อนเรไปที่ไหนมาไหน เพื่อสำรวจวัฒนธรรมกับชีวิตผู้คนท้องถิ่นนั้น โดยมี Hermes มอเตอร์ไซต์พูดได้ เป็นเพื่อนร่วมเดินทาง ซึ่งในการเดินทางแต่ละหนแห่งของเธอ เธอมีเวลาอยู่เที่ยวเพียง 3 วัน เท่านั้น

การเดินทางของคิโนะ ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2000 ในนิตยสาร Dengeki HP และเพิ่งวางขายฉบับรวมเล่ม 20 ไป เมื่อ ต.ค. 2016 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 13 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2003 และภาพยนตร์ 2 ชุด เมื่อปี 2005 กับ 2007 อีกทั้งยังมีการตีพิมพ์นิยาย spin-off ชุด Gakuen Kino ช่วงปี 2006-2011 ซึ่ง Gakuen Kino ถูกนำไปเขียนเป็นมังงะลงนิตยสาร Dengeki G's Festival Comic เมื่อปี 2010



แหล่งข่าว : Dengeki Online ,  Mantan Web , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Prince of Tennis ประกาศจัดรายการนับกองช็อคโกแล็ตวาเลนไทน์

ไหนๆ Prince of Tennis (POT) ขึ้นชื่อว่าเป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่แฟนๆ(โดยเฉพาะพวกแม่ยก) ขยันส่งช็อคโกแล็ตกองโตมาให้แทบทุกปี จนพื้นที่ออฟฟิศเล็กลงไปถนัดตาทั้งที ก็เลยเอาวิกฤติ(!?)ให้เป็นโอกาสสร้างสีสันบ้างไรบ้าง ....ล่าสุด อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่งมังงะ POT ถือโอกาสใช้วันไวท์เดย์ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการประกาศจัดทำรายการพิเศษร่วมกับเหล่าตัวละคร POT ในรายการที่มีชื่อว่า "Happy Summer Valentine" วันที่ 14 ส.ค. 2017 โดยรายการดังกล่าวตั้งชื่อตาม ซิลเกิ้ลเพลง ชุดที่ 4 ของ อ.โคโนมิ ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 14 มิ.ย. 2017 ....รายการพิเศษดังกล่าว จะเป็นการประกาศผลโหวตตัวละคร POT ผ่านกิจกรรมส่งช็อคโกแล็ตโหวตตัวละครของ POT ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อช่วงวาเลนไทน์ 2017 ที่ผ่านมา โดยพิจารณาจากจำนวนช็อคโกแล็ตที่ตัวละครแต่ละคนในเรื่องได้รับ

กิจกรรมส่งช็อคโกแล็ตโหวตตัวละครของ POT มีการจัดขึ้นทุกๆปี (ยกเว้นปี 2015 ที่เปลี่ยนไปเป็นการส่งบัตรโหวตแทน) และได้รับความนิยมในหมู่แฟนคลับของเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เลยพากันแห่ส่งช็อคโกแล็ตเป็นคะแนนโหวตตัวละครที่ชอบกันเป็นจำนวนรวมกันมากกว่าแสนชิ้น สร้างความลำบากให้แก่กองบก.สนพ.ชูเอย์ฉะ เป็นอย่างมาก ในการจัดเก็บช็อคโกแล็ตที่แฟนๆส่งมา โดยเมื่อปี 2016 มีแฟนๆส่งชอคโกแล็ตรวมกันถึง 112,863 ชิ้น โดยใช้ทีมงานสต๊าฟ 8 คน มาช่วยกันนับ และ อาโตเบะ เป็นตัวละครที่ได้รับช็อคโกแล็ตจากแฟนๆมากที่สุดถึง 8,948 ชิ้น

แหล่งข่าวและทวีต : Takeshi Konomi , Nijimen ,  animenewsnetwork.com

 


The Anthem of the Heart ร่ำร้องครั้งใหม่ ในแบบภาพยนตร์คนแสดง

The Anthem of the Heart (Kokosake or Kokoro ga Sakebitagatterun Da.) หนังอนิเมชั่นของทีมผู้สร้างอนิเม Anohana กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงแล้ว มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 22 ก.ค. 2017 ตัวหนังกำกับโดย Naoto Kumazawa ( Kimi ni Todoke, Kin Kyori Renai) และเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำ ณ Chichibu เมื่อ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา

นักแสดง:
Kento Nakajima รับบทเป็น Takumi Sakagami
Kyōko Yoshine รับบทเป็น Jun Naruse
Anna Ishii รับบทเป็น Natsuki Nitō
Ichirō Kan รับบทเป็น Daiki Tasaki

The Anthem of the Heart เป็นเรื่องราวของ Jun สาวน้อยผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเด็กสาวผู้ร่าเริง แต่จากคำพูดหนึ่งของเธอในตอนเด็ก ที่ส่งผลให้ครอบครัวของเธอแตก ทำให้เธอเสียใจมาก จนกระทั่งได้พบเจอกับภูตไข่ ซึ่งภูตไข่ได้ใช้เวทมนตร์ทำให้เธอไม่สามารถพูดได้ เพื่อที่จะหยุดยั้งเธอจากการทำร้ายจิตใจใคร นับแต่นั้นมา เธอได้ใช้ชีวิตอย่างมืดมนมาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้รับเลือกเป็นสมาชิกคนนึงของชมรมหนึ่ง แถมยังได้รับเลือกให้ร่วมแสดงในละครเพลงของชมรมด้วย ถึงตรงนี้ จะช่วยให้เธอสามารถกลับมาเปิดใจกับคนอื่นๆ รวมถึง จะคลายคำสาปที่เธอได้รับเมื่อสมัยเด็กๆ หรือไม่

หนังอนิเม The Anthem of the Heart ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อ ก.ย. 2015 สามารถทำรายได้จากการออกฉาย 1.12 พันล้านเยน จัดเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2015 ในอันดับที่ 35



แหล่งข่าวและรูปภาพ : AnimeAnime.jp , animenewsnetwork.com

 


เมื่อ Kagami แห่ง Kuroko นายจืดพลิกสังเวียนบาส ได้ถ่ายภาพคู่กับ Ron Harper ผู้เล่นตำนาน NBA

หลายคนคงจะจำกันได้กับแคมเปญโปรโมทหนังอนิเม Kuroko no Basket Last Game ที่เป็นการนำตัวละครทั้ง 8 คน จากการ์ตูน Kuroko นายจืดพลิกสังเวียนบาส มาสวมชุดนักบาส NBA ทีมต่างๆ 8 ทีม ที่ได้สร้างความฟินกันไปทั่วแก่แฟนๆ Kuroko แล้วก็ แฟน NBA เป็นทุนเดิม เท่านั้นไม่พอ จากข่าวนี้ เชื่อว่า ทั้งแฟน Kuroko , NBA อาจรวมถึงตัวละครใน Kuroko ได้ฟินขึ้นอีกระดับ เมื่อ Taiga Kagami ตัวละครหลักของเรื่องนี้ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับอดีตนักบาส NBA ตัวจริงเสียงจริงอย่าง Ron Harper ด้วย

ล่าสุดทวิตเตอร์หลักของอนิเม Kuroko ได้โพสต์ภาพถ่ายของ Harper ที่อยู่คู่กับผ้าขนหนูลาย Kagami ในชุดแข่งของ Chicago Bulls ทีมต้นสังกัดเก่าของ Harper ซึ่งภาพดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นจากงาน NBA Fan Zone Tokyo เมื่อ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง Kagami เป็นหนึ่งใน 8 ตัวละครที่ได้เข้าร่วมแคมเปญโปรโมทหนังอนิเมชุดดังกล่าว ที่ได้ NBA มาร่วมแจมด้วย ส่วนตัวละครที่เหลือในแคมเปญนี้ ประกอบด้วย Shintarō Midorima, Seijūrō Akashi, Tetsuya Kuroko, Ryōta Kise, Atsushi Murasakibara, Daiki Aomine และ Tatsuya Himuro

Harper เคยสังกัดอยู่ 4 ทีมใน NBA ประกอบด้วย Cleveland Cavaliers ( 1986 - 1989 ) , Los Angeles Clippers (1989 - 1994), Chicago Bulls (1994 - 1999) , และ Los Angeles Lakers (1999 - 2000) ซึ่งเขาเคยรวมพลังกับ Michael Jordan (Bulls)แล้วก็ Shaquille O'Neal (Lakers) ในการคว้าแชมป์ NBA รวมกันถึง 5 สมัย ประกอบด้วย Bulls 3 สมัย และ Lakers อีก 2 สมัย

โดย Kuroko no Basket Last Game ดัดแปลงมาจากมังงะ Kuroko no Basket Extra Game ที่เพิ่งออกฉายทั่วญี่ปุ่น 18 มี.ค. 2017 นี้เอง




แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com



ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน มีหนังอนิเมฉบับตัดต่อ เพิ่มเติมอีก 2 ภาค

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 16 ได้แจ้งว่า ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน กำลังจะมีการจัดทำหนังอนิเมฉบับตัดต่อ เพิ่มเติมอีก 2 ภาค ในชื่อชุดว่า Haikyu!! Sainō to Sense (Haikyu!! Genius and Sense) กับ Haikyu!! Concept no Tatakai (Haikyu!! Battle of Concepts) ออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 นี้ โดยหนังทั้งสองภาคของการ์ตูนตบวอลเลย์เรื่องนี้ จะอิงเรื่องราวจากฉบับอนิเมทีวี ทั้ง 3 ซีซั่น โดยหนังชุดแรกเป็นเรื่องราวการแข่งขันระหว่าง โรงเรียนมัธยมปลายคาราสุโนะ ทีมของเหล่าตัวเอกในเรื่อง กับ โรงเรียนมัธยมปลายอาโอบะโจไซ (ซีซั่น 1 ) ขณะที่ หนังชุดสอง จะเป็นการแข่งขันระหว่าง คาราสุโนะ กับ วิทยาลัยชิราโทริซาวะ (ซีซั่น 3) หนังทั้งสองชุดจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน AnimeJapan 2017 ณ บูธ Toho Animation วันที่ 25 มี.ค. นี้

อนิเม ไฮคิว ออกฉายครั้งแรก เมื่อ เม.ย. 2014 ก่อนจะมีการทำในซีซั่น 2 และ 3 ตามมา ออกฉาย ต.ค. 2015 กับ ต.ค. 2016 ตามลำดับ อีกทั้ง เรื่องนี้เคยจัดทำรูปแบบหนังอนิเมตัดต่อมาแล้ว 2 ชุด ออกฉายช่วงปี 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


คนแสดง Tokyo Ghoul ออกฉายตามกำหนดเดิม 29 ก.ค. 2017

เว็บไซต์หลักของ Tokyo Ghoul ฉบับหนังคนแสดง ได้แจ้งข่าวว่า ตัวหนังมีกำหนดออกฉายบนโรงทั่วญี่ปุ่น ตามกำหนดการเดิม คือ 29 ก.ค. 2017 แม้ว่า ตัวหนังจะประสบปัญหาจากการที่ Fumika Shimizu นักแสดงสาวผู้รับบทเป็น Touka ในเรื่อง ได้ประกาศลาวงการบันเทิงอย่างสายฟ้าแลบ เพื่อเข้าร่วมลัทธิความเชื่อลัทธิหนึ่ง ก็ตาม โดยเว็บไซต์หลักได้ระบุว่า "เราอยากจะส่งหนังเรื่องนี้ ที่สร้างขึ้นมาจากทุกคน รวมถึง อ.อิชิดะ ,นักแสดง กับ ทีมสต๊าฟ ให้ถึงผู้คนจำนวนมาก มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ส่วนสถานการณ์ของ Shimizu ณ ขณะนี้ คาดว่า เธอจะไม่เข้าร่วมกิจกรรมโปรโมทใดๆของหนังเรื่องนี้ ทั้งในส่วนของงานแถลงข่าวต่อสื่อ , การสัมภาษณ์ ฯลฯ จนถึงขณะนี้ โอกาสที่เธอจะกลับมาร่วมแสดงในหนังภาคต่อของ Tokyo Ghoul ที่มีข่าวลือหลุดออกมา แทบจะเป็น 0 เลย ถึงกระนั้น เธอยังคงมีชื่อบนหน้าเครดิตนักแสดง รวมถึง จะไม่มีการถ่ายทำซ่อมฉากของ Touka โดยให้นักแสดงหญิงคนอื่นมารับบทบาทแทน แต่อย่างใด


แหล่งข่าว :   crunchyroll.com

 



ผลงานมังงะทุกเรื่องของ "รูมิโกะ ทาคาฮาชิ" มียอดตีพิมพ์ รวมกันมากกว่า 200 ล้านเล่ม ทั่วโลก

สนพ.โชกะกุกัง ได้ออกมายืนยันเมื่อ 15 มี.ค. 2017 ว่า อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ นักเขียนการ์ตูนคู่บุญของสนพ. เจ้าของผลงานเรื่อง Urusei Yatsura หรือ ลามู (1978-1987), Maison Ikkoku บ้านพักอลเวง (1980-1987), Ranma 1/2 (1987-1996), Inuyasha (1996-2008) และ Rinne (2009 - ปัจจุบัน) มียอดตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนทุกเรื่อง รวมกันมากกว่า 200 ล้านเล่ม ทั่วโลก เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งข่าวดังกล่าว ยังได้มีการประกาศบนแถบคาดฉบับรวมเล่ม 35 ของ Rinne ที่เพิ่งวางขายในญี่ปุ่น เมื่อ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา....

อนึ่ง ผลงานการ์ตูนทุกเรื่องของ อ.ทาคาฮาชิ ทำยอดตีพิมพ์ทั่วโลกถึง 100 ล้านเล่ม เมื่อ ส.ค. 1995

และเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสดังกล่าว อ.ทาคาฮาชิ ได้เขียนมังงะสั้นเรื่องใหม่ ที่มีชื่อว่า Sennen no Mushin (Mindlessness for A Thousand Years) ลงตีพิมพ์ในฉบับที่ 17 และ 18 ของนิตยสาร Shonen Sunday ที่จะวางขายในวันที่ 22 และ 29 มี.ค. ตามลำดับ นอกจากนี้ นักเขียนการ์ตูนเพื่อนร่วมวงการจำนวน 29 คน จะร่วมฉลองด้วยการวาดภาพตัวละครจากผลงานการ์ตูนของ อ.ทาคาฮาชิ รวมไปถึง Kattena Yatsura ผลงานการ์ตูนเปิดตัวเรื่องแรกของเธอ จะมีการตีพิมพ์ใหม่ลงในนิตยสาร Shonen Sunday S ฉบับ พ.ค. 2017 ที่จะวางขายในวันที่ 25 มี.ค. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Web SundayComic Natalie , crunchyroll.com

 


เลย์จิ มัตซึโมโตะ ตั้งเป้าทำผลงานใหม่ ที่เชื่อมโยงผลงานการ์ตูนของเขาทั้งหมดไว้ด้วยกัน

เลย์จิ มัตซึโมโตะ นักเขียนการ์ตูนรุ่นเก๋า เจ้าของสไตล์ท่องอวกาศในหลายๆเรื่อง ได้ออกมาพูดคุยในช่วงสัมภาษณ์ในงาน Tokyo Anime Award Festival เมื่อ 13 มี.ค. 2017 โดยเขา ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้คว้ารางวัลพิเศษของงาน TAAF ประจำปี 2017 ได้กล่าวว่า เขาต้องการที่จะสร้างผลงานใหมที่จะเป็นการผูกเรื่องราว เชื่อมโยง ผลงานการ์ตูนเก่าๆของเขาทุกเรื่อง เอาไว้ด้วยกันทั้งหมด ซึ่งเขาได้คิดชื่อเรื่องไว้ในใจแล้ว

อ.มัตซึโมโตะ ยังได้พูดถึงความฝันของเขา ที่อยากจะไปเยือนดาวอังคารซักครั้งนึงในชีวิต "มันคงจะดีนะ ถ้าผมไม่ได้กลับมา ฉะนั้น ผมอยากจะขึ้นบนจรวดอวกาศ JAXA ซะจริง" เขาบอกอีกว่า "ก่อนที่ผมจะตาย ผมอยากจะเห็นโลกจากอวกาศด้วยตาของกระผมเอง"

อ.มัตซึโมโตะ เกิดเมื่อปี 1938 และได้เริ่มต้นชีวิตนักเขียนการ์ตูนอาชีพเมื่อปี 1953 จากผลงานการ์ตูนเรื่อง Michibachi no Bōken (Honeybee's Adventure) ซึ่งในตอนนั้นเขายังเรียนอยู่ ม.ปลาย โดยเขามีผลงานการ์ตูนที่สร้างชื่อเสียงจำนวนมากมาย อาทิ Space Pirate Captain Harlock, Galaxy Express 999, Space Battleship Yamato และ Queen Emeraldas ซึ่งผลงานเหล่านี้ต่างถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมกับหนังคนแสดงจำนวนหลายชุด อีกทั้ง เขายังมีส่วนร่วมในการดูแลงาน MV อนิเมชั่น ของวง Daft Punk จากอัลบั้ม Discovery มาแล้ว ซึ่ง MV เพลงจากอัลบั้มดังกล่าว ได้ถูกนำมารวบยอดกลายเป็นหนัง INTERSTELLA 5555


แหล่งข่าว :  Anime! Anime!animenewsnetwork.com



ไลท์โนเวล "มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน" มียอดตีพิมพ์ถึง 7 ล้านเล่ม

twitter หลักของไลท์โนเวล Sword Oratoria ซึ่งเป็นนิยายภาคแยกของ Dungeon ni Deai o Motomeru no wa Machigatteiru Darō ka / Danmachi หรือ มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน ได้รายงานว่าไลท์โนเวล Sword Oratoria ได้รับการตีพิมพ์เพิ่มเติม เพื่อรองรับกับฉบับอนิเมทีวีที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 14 เม.ย. 2017 และจากการตีพิมพ์เพิ่มเติมของ Sword Oratoria นี้เอง ก็ส่งผลให้ ไลท์โนเวลซีรี่ย์ Danmachi (ทั้งภาคหลัก+ภาคแยก) มียอดตีพิมพ์รวมกันถึง 7 ล้านเล่มในญี่ปุ่นแล้ว

ไลท์โนเวล Danmachi ภาคหลัก ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในญี่ปุ่น เมื่อ ม.ค. 2013 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ โดย J.C.STAFF ออกฉายเมื่อ เม.ย. 2015 โดยการมาของฉบับอนิเมของเรื่องนี้ ทำให้ ไลท์โนเวล Danmachi มียอดตีพิมพ์พุ่งกระฉูด จาก 2 ล้านเล่ม เมื่อ เม.ย. 2015 ไปเป็น 4 ล้านเล่ม เมื่อ ม.ค. 2016 และสามารถทำยอดตีพิมพ์เพิ่มเติมอีก 3 ล้านเล่ม ในช่วงเวลา 15 เดือน เท่านั้น ปัจจุบัน ไลท์โนเวล Danmachi ภาคหลัก มีฉบับรวมเล่ม 11 เล่ม ส่วน ไลท์โนเวล Sword Oratoria มีฉบับรวมเล่ม 7 เล่ม

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


Beat Takeshi เปรย "Ghost in The Shell" อาจเป็นหนังคนแสดงจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

ข่าวสารจากการออกฉายหนังคนแสดง Ghost in The Shell รอบ World Premier ณ โรงหนัง Kabuki-cho Cinema City กรุงโตเกียว เมื่อ 16 มี.ค. 2017 ซึ่งงานดังกล่าว ก็มี ผกก. Rupert Sanders (Snow White and the Huntsman) พร้อมนักแสดง ตั้งแต่ Scarlett Johansson (รับบทเป็น Major), Pilou Asbæk (รับบทเป็น Batou), Juliette Binoche (รับบทเป็น Dr. Ouelet), และ Beat Takeshi (รับบทเป็น Daisuke Aramaki) มาปรากฏตัว และเดินบนพรมแดง ซึ่งได้รับการต้อนรับจากแฟนๆเป็นอย่างดี

โดย Beat Takeshi หรือ Takeshi Kitano ผู้กำกับ และ อดีตนักแสดงตลก วัย 70 ปี ได้ออกมาแสดงทัศนะเกี่ยวกับหนังคนแสดง Ghost in The Shell ว่า "เราเข้าใจดีว่า หนังคนแสดงส่วนใหญ่นั้น ออกมาล้มเหลว มีคุณภาพไม่ถึงต้นฉบับเดิม ก็เลยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง แต่ในครั้งนี้ แฟนๆผู้เติบโตมากับมังงะและอนิเมเรื่องนี้ คงพูดได้เต็มปากว่า ตัวหนังนั้นเยี่ยม และด้วยความไว้วางใจ กับความแปลกใหม่ของตัวหนัง ผมคิดว่า หนังเรื่องนี้อาจเป็นหนังคนแสดงจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องแรก ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามนะ แต่ก็มีหลายคนบอกว่า จุดบอดของตัวหนัง มีเพียง Aramaki คนเดียวเท่านั้นล่ะ (แสดงโดย Takeshi เอง)"

อีกทั้ง Takeshi ได้ให้สัมภาษณ์กับ Cinema Today เกี่ยวกับบทสนทนาในเรื่อง ที่เขาพูดบทของเขาเป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเขาได้อธิบายว่า "ผมได้เรียกร้องกับผกก. ไปว่า ตัว Aramaki จำเป็นต้องพูดญี่ปุ่นนะ และ ผมเป็นผู้แบกรับบทนี้เอง ก็เพราะว่า ตัวหนังมาจากอนิเมญี่ปุ่น ผมมีความสุขมากที่ได้ร่วมแสดงในหนังที่มาจากผลงานที่ถือกำเนิดโดยชาวญี่ปุ่น แต่หากพูดในแง่ของเทคโนโลยี ผมนี่รู้สึกทึ่งไปกับฮอลลิวู้ดซะจริงๆ"

Takeshi มีผลงานการกำกับหนัง 17 เรื่อง รวมถึง Hana-bi ที่สามารถคว้ารางวัลสิงโตทองคำ ในงานเทศกาลหนังนานาชาติเวนิส ครั้งที่ 54 เมื่อปี 1997

หนัง Ghost in The Shell มีกำหนดออกฉายที่สหรัฐ วันที่ 31 มี.ค. 2017 ขณะที่ ญี่ปุ่น ได้รับชมตัวหนังอีก 1 สัปดาห์ให้หลัง ส่วนบ้านเรา ได้รับชมก่อนอเมริกา 1 วัน 30 มี.ค. นี้


แหล่งข่าว : Eiga.comCinema TodayMantan Web , crunchyroll.com


ต้อนรับการกลับมาของ Eureka Seven ด้วยหนังอนิเมไตรภาค ออกฉายช่วงปี 2017-19

Studio BONES ได้ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะผลิตหนังอนิเมไตรภาคของ Eureka Seven กับหนังที่มีชื่อว่า Kōkyōshihen Eureka Seven Hi-Evolution (Psalms of Planets Eureka Seven Hi-Evolution) โดยหนังชุดแรกมีกำหนดออกฉายภายในปี 2017 ขณะที่หนังอีก 2 ภาคหลัง จะออกฉายในปี 2018 กับ 2019 ตามลำดับ

ตัวหนังจะเป็นเรื่องราวปรากฏการณ์ The First Summer of Love ที่เกิดขึ้นช่วงทศวรรศก่อนเนื้อหาหลักของอนิเม Eureka Seven ชุดแรกสุด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำเสนอถึงเรื่องนี้อย่างจริงๆจังๆ (มีเพียงบอกใบ้เท่านั้นในอนิเมซีรี่ย์) โดยจะใช้พล็อตเรื่อง การดำเนินเรื่อง การนำเสนอ แบบฉบับอนิเมซีรี่ย์ชุดแรกของ Eureka Seven เพียงแต่จะมีตอนจบในแบบฉบับของตัวเอง รวมถึง จะมีการบันทึกเสียงพากย์ใหม่ จัดทำฟุตเทจใหม่ และเพิ่มฉากใหม่ๆ เข้าไป

หนังไตรภาคชุดนี้ จะได้ทีมงานชุดเดิมจากฉบับอนิเมซีรี่ย์กลับมาเป็นส่วนใหญ่ :

chief director - Tomoki Kyoda
scriptwriter - Dai Sato
character designer - Kenichi Yoshida
mechanical designer - Shoji Kawamori
conceptual designer - Kazutaka Miyatake
designers - Shingo Takeba, Yutaka Izubuchi, Shigeto Koyama
character animation director - Ayumi Kurashima
special effects director - Yasushi Muraki
mechanical animation director - Shingo Abe
main animators - Hideki Kakita, Shuichi Kaneko, Ken Ootsuka
background director - Kazuo Nagai
color styling - Nobuko Mizuta
director of photography - Shunya Kimura
sound director - Kazuhiro Wakabayashi
composer - Naoki Satō

อีกทั้ง จะได้สต๊าฟหน้าใหม่มาเสริมทีมด้วย อาทิ :
designer - Masatsugu Saitō
character animation director - Shigeru Fujita
main animators - Kenta Yokoya ,Nobuaki Nagano, Shiori Kudo
background direction assistant - Yūshi Honjō
editor - Kumiko Sakamoto
(Fujita, Yokoya, Nagano, และ Kudo เคยร่วมงานกัน ในอนิเม EUREKA SEVEN AO )

อนิเมซีรี่ย์ Eureka Seven เปิดตัวครั้งแรก เมื่อปี 2005 เป็นเรื่องราวของ Renton Thurston บุตรชายของวีรบุรุษผู้สละชีพเพื่อปกป้องโลก เขาใช้ชีวิตอย่างน่าเบื่อหน่ายในหมู่บ้าน Bellforest ซึ่งต่อมา เขาถูกขัดจังหวะโดย Eureka สาวนักขับหุ่นยนต์ Nirvash จากการที่ทั้งเธอ และ Nirvash ได้ตกลงสู่บ้านของเขา ในภายหลังเขาทราบว่า Eureka กำลังถูกตามล่าโดยกองทัพ United Federation Renton จึงตัดสินใจพาเธอ(และหุ่นยนต์) หนีไป และได้เข้าร่วมกับกลุ่ม Gekkostate กลุ่มกบฎเด็กแนวของ Eureka ซึ่งเป็นกลุ่มที่ Renton ใฝ่ฝันอยากเข้าร่วมมานาน

ต่อมา Eureka Seven ถูกนำไปทำในรูปแบบหนังอนิเมชุด Eureka Seven - good night, sleep tight, young lovers เมื่อปี 2009 และ อนิเมซีรี่ย์ภาคต่อ กับ EUREKA SEVEN AO เมื่อปี 2012


แหล่งข่าว : Comic NatalieAnimate TimesMoCa News , animenewsnetwork.com



ไลท์โนเวล Saenai Heroine no Sodate-kata กำลังจะจบลงในเล่ม 13

ฟูมิอากิ มารุโตะ ผู้แต่งไลท์โนเวลชุด Saenai Heroine no Sodate-kata หรือ วิธีปั้นสาวบ้านให้เป็นนางเอกของผม (ของสนพ. Zenshu บ้านเรา) ได้ใช่พื้นที่ของไลท์โนเวลเล่ม 12 ของเรื่องนี้ ด้วยการประกาศว่า ไลท์โนเวลชุดนี้กำลังจะจบลงที่เล่ม 13 เขาเสริมอีกว่า หากเป็นไปได้ เขาจะเขียนภาคแยกของนิยายชุดนี้เพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

Saenai Heroine no Sodate-kata ได้ คุเรฮิโตะ มิซากิ มาเป็นคนวาดภาพประกอบ ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2012 เป็นเรื่องราวของ โทโมยะ โอตาคุหนุ่มผู้ทำงานพาร์ทไทม์เพื่อหาเงินไปซื้อแผ่นอนิเม ได้พบเจอกับสาวสวยคนหนึ่ง ในระหว่างทางกลับบ้านช่วงปิดเทอมใหญ่ และเธอผู้นี้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขาคิดจะหยิบมาเป็นตัวเอกเกมโดจินของเขาเอง ทว่า ภายหลังเขาพบว่า สาวสวยผู้นี้คือ เมกุมิ เพื่อนร่วมชั้นสุดจืดของตนเอง จืดซะจนทำให้เขาไม่ทราบแม้กระทั่งชื่อของเธอคนนี้เลย แต่ความฝันเกมโดจินของเขายังดำเนินต่อไป และด้วยความที่เขาไม่มีความสามารถในการวาดภาพ กับ เขียนบท เขาตัดสินใจขอร้อง เอริริ มือหนึ่งจากชมรมศิลปะ กับ อุทาฮะ นักเรียนสาวดีเด่น มาช่วยงานเขา ในเรื่องภาพกับเขียนบทให้กับเกมของเขา โดยพวกเขาจะสามารถทำเกมให้เสร็จทันก่อนงาน Comic Market หรือไม่?

ไลท์โนเวลชุดนี้ ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อ ม.ค. 2015 และกำลังจะมีอนิเมชุดที่ 2 ออกฉายต้อนรับสงกรานต์ 13 เม.ย. 2017 นี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ตลาดมังงะญี่ปุ่น โตขึ้น 0.4% ปี 2016 , ดิจิตอลพุ่งกระฉูด 27.5%

สมาคมผู้ผลิต-บรรณาธิการ หนังสือกับนิตยสารทั่วญี่ปุ่น (AJPEA) ได้เผยรายงานสรุปยอดขายหนังสือในญี่ปุ่น ทั้งแบบตีพิมพ์ กับ ดิจิตอล ประจำปี 2016 เมื่อ 24 ก.พ. 2017 ปรากฏว่า ยอดขายมังงะในญี่ปุ่น ทั้งแบบตีพิมพ์ กับ ดิจิตอล สามารถทำมูลค่าทั้งสิ้น 445.4 พันล้าน เมื่อปี 2016 ซึ่งเติบโตขึ้นนิดหน่อยเพียง 0.4% เมื่อเทียบจากปี 2015 ที่มีมูลค่า 443.7 พันล้านเยน โดยยอดขายมังงะในญี่ปุ่น ทั้งแบบตีพิมพ์ กับ ดิจิตอล เคยสร้างยอดขายได้สูงถึง 448.3 พันล้านเยน เมื่อปี 2008

หากนับเฉพาะยอดขายมังงะรูปเล่ม สามารถทำยอดขายได้ 194.7 พันล้านเยน ในปี 2016 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงจากปี 2015 7.4% ขณะที่ยอดขายนิตยสารการ์ตูนในปี 2016 ทำมูลค่าได้ 101.6 พันล้านเยน ลดลงจากปี 2015 12.9% รวมมูลค่าทั้งสิ้น 296.3 พันล้านเยน ลดลงจากปีก่อนหน้า 9.3% ถือเป็นตัวเลขที่ลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 15 ปี ติดต่อกัน โดยตลาดมังงะรูปเล่ม ณ ขณะนี้ มีมูลค่าเพียงครึ่งหนึ่งของตลาดมังงะรูปเล่มช่วงกลางยุค 90

อย่างไรก็ตาม ยอดขายมังงะดิจิตอลในปี 2016 มีมูลค่าทั้งสิ้น 146 พันล้านเยน ซึ่งสูงขึ้นกว่าปี 2015 ถึง 27.1% ทีเดียว ขณะที่ยอดขายนิตยสารการ์ตูนแบบดิจิตอล ปี 2016 ทำได้ 3.1 พันล้านเยน พุ่งขึ้นจากปีก่อนถึง 55% รวมมูลค่าทั้งสิ้น 149.1 พันล้านเยน ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 27.5%

รายงานฉบับนี้ ไม่ได้นับรวมยอดขายมังงะ ที่มาจาก เว็บไซต์ , แอพ หรือ บริการ อย่าง comico กับ MangaBox ซึ่งสามารถอ่านมังงะได้ฟรี เพราะไม่ได้เอารายได้โฆษณาจากแอพเป็นหลักมาคิดพิจารณาด้วย

ขณะที่่ ตลาดสื่อสิ่งพิมพ์ในญี่ปุ่นโดยรวม สามารถทำยอดขายในปี 2016 รวมทั้งสิ้น 1.6618 ล้านล้านเยน ลดลงจากปี 2015 เล็กน้อยที่ 1.6722 ล้านล้านเยน โดยยอดขายหนังสือกับนิตยสารรูปเล่ม รวมทั้งสิ้น 1.4709 ล้านล้านเยน ในปี 2016 ซึ่งลดลงจากปีก่อน 3.4% แต่ยอดขายหนังสือ-นิตยสารแบบดิจิตอลในปี 2016 กลับทำได้มากถึง 190.9 พันล้านเยน ซึ่งสูงขึ้นจากปีก่อนหน้า 27.1%

แหล่งข่าว : Anime Business Journal , animenewsnetwork.com


"ตราบวันฟ้าใส" ติดตามฉบับอนิเมซีซั่น 2 ต่อ ต.ค. 2017 นี้

ตอนที่ 12 ตอนสุดท้ายของอนิเม Sangatsu no Lion / March Comes In Like A Lion หรือ ตราบวันฟ้าใส ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 18 มี.ค. 2017 ได้มีการแจ้งข่าวว่า อนิเมจากมังงะหมากรุกญี่ปุ่นของ อ.จิกะ อุมิโนะ จะมีอนิเมซีซั่น 2 ต่อ สามารถรอรับชมกันได้ ในเดือน ต.ค. 2017 ทางช่อง NHK ส่วนอนิเมซีซั่นแรก จะมีการฉายรีรันอีกครั้ง ทางช่อง E-Tele ของ NHK ทุกวันศุกร์ เวลา 19.25 น. เริ่ม 7 เม.ย. นี้

ตราบวันฟ้าใส เป็นเรื่องราวของ เรย์ หนุ่มนักเล่นโชงิ (หมากรุกญี่ปุ่น) ที่พยายามต่อสู้และแบกรับความกดดันจากสถานะนักเล่นมือโปรตั้งแต่วัยรุ่น นอกจากจะรับมือบนสนามการแข่งเกมบนตารางหมากรุกแล้ว ยังมีเรื่องของหัวใจจาก 3 สาวพี่น้อง อาคาริ , ฮินาตะ และ โมโมะ ที่คอยเป็นกำลังใจให้เขามาโดยตลอดเช่นกัน

ในขณะกำลังรอชมอนิเมซีซั่น 2 แฟนๆสามารถรับชมฉบับหนังคนแสดง 2 ชุด ที่เพิ่งเข้าฉายหนังชุดแรกไปเมื่อ 18 มี.ค. ส่วนหนังชุด 2 มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น เม.ย. นี้


แหล่งข่าว : Comic Natalie


ลิสต์มังงะญี่ปุ่นที่แฟนๆต้องการให้จัดทำเวอร์ชั่นอนิเม โดย Anime! Anime!

เว็บไซต์ Anime! Anime! ได้จัดทำแบบสอบถามแฟนๆอนิเมในหัวข้อ มังงะซีรี่ย์ที่แฟนๆต้องการให้ได้รับการทำในรูปแบบอนิเม บน twitter ของพวกเขา โดยสอบถามในช่วงวันที่ 28 ก.พ. -7 มี.ค. 2017 โดยแบ่งประเภทออกเป็น มังงะซีรี่ย์ที่จบลงไปแล้ว กับ มังงะซีรี่ย์ที่ยังไม่จบ

Sesuji wo Pin! to ~Shikakō Kyōgi Dance-bu e Yōkoso~ga ผลงานการ์ตูนลีลาศของ อ.ทาคุมะ โยโคตะ ที่เพิ่งจบลงในนิตยสาร Shonen Jump ไม่นาน กลายมังงะซที่แฟนๆต้องการอยากเห็นในแบบอนิเมมากที่สุด ในบรรดาซีรี่ย์การ์ตูนที่จบเรียบร้อย โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 2015 และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม 10 เล่มจบของเรื่องนี้ วันที่ 4 เม.ย. นี้

ขณะที่ Karakai Jōzu no Takagi-san เป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่ยังไม่จบ ที่แฟนๆอยากเห็นในรูปแบบอนิเมมากที่สุด โดยผลงานของ อ.โซอิจิโร่ ยามาโมโตะ เรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Gessan เมื่อปี 2016 (ก่อนหน้านี้เคยลงในมินิบุ๊คเล็ตของนิตยสาร เมื่อปี 2013) และเป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่ได้รับการโหวตเป็นอันดับ 1 มังงะควรค่าแห่งการแนะนำประจำปี 2017 จากบรรดาร้านหนังสือญี่ปุ่น รวมถึงยังเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัล Manga Taisho ประจำปี 2017 ด้วย

Top 10 มังงะซีรี่ย์จบสมบูรณ์ ที่แฟนๆอยากเห็นในรูปแบบอนิเม

  1. Sesuji wo Pin! to ~Shikakō Kyōgi Dance-bu e Yōkoso~ by Takuma Yokota
  2. Mobile Suit Crossbone Gundam by Yoshiyuki Tomino, Yūichi Hasegawa
  3. Karakuri Circus by Kazuhiro Fujita
  4. Yandere Kanojo by Shinobi
  5. Psyren by Toshiaki Iwashiro
  6. Muhyo & Roji's Bureau of Supernatural Investigation by Yoshiyuki Nishi
  7. Tonari no Kashiwagi-sa by Kinusa Shimotsuki
  8. Kodoku no Gourmet by Masayuki Kusumi, Jiro Taniguchi
  9. M×0 by Yasuhiro Kano
  10. Soul Catcher(s) by Hideo Shinkai

Top 10 มังงะซีรี่ย์ยังไม่จบ ที่แฟนๆอยากเห็นในรูปแบบอนิเม

  1. Karakai Jōzu no Takagi-san by Sōichirō Yamamoto
  2. Delicious in Dungeon by Ryōko Kui
  3. Mr. Nietzsche in the Convenience Store by Hashimoto, Matsukoma
  4. Kono Oto Tomare! by Amyū
  5. Oresama Teacher by Izumi Tsubaki
  6. Yotsuba&! by Kiyohiko Azuma
  7. Grand Blue by Kenji Inoue, Kimitake Yoshioka
  8. Cells at Work! by Akane Shimizu
  9. The Promised Neverland by Kaiu Shirai, Posuka Demizu
  10. Rengoku ni Warau by Kemuri Karakara


 


แหล่งข่าว : Nijipoi ,  animenewsnetwork.com


Re:ZERO, My Hero Academia ชนะเลิศ Sugoi Japan Awards 2017

นสพ. Yomiuri Shimbun ได้ประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศ Sugoi Japan Awards 2017 เมื่อ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา รางวัลดังกล่าวมอบให้แก่ผลงาน pop culture ที่แฟนๆมองว่า คู่ควรในสายตาของชาวต่างชาติมากที่สุด โดยแบ่งเป็น 4 ประเภทหลัก คือ อนิเม , มังงะ , ไลท์โนเวล และ นิยายประเภทบันเทิง ซึ่งแต่ละผลงานจะต้องมีความเป็นสากล ความเป็นต้นตำรับ และ มีศักยภาพเพียงพอที่จะสร้างความนิยมในระดับนานาชาติ โดยพิจารณาจากผลงานที่ออกมาในช่วง 3 ปีครึ่ง ยกเว้น ประเภทอนิเมที่พิจารณาเฉพาะเรื่องที่ออกฉายปี 2016

Anime Series

Re:ZERO -Starting Life in Another World-
ERASED
Joker Game
One-Punch Man
JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable

Manga Series

My Hero Academia by Kōhei Horikoshi
Golden Kamuy by Satoru Noda
Ten Count by Rihito Takarai
Dagashi Kashi by Kotoyama
The Ancient Magus' Bride by Kore Yamazaki

Light Novel Series

Re:ZERO -Starting Life in Another World- by Tappei Nagatsuki
Konosuba - God's Blessing on This Wonderful World! by Natsume Akatsuki
Yes ka No ka Hanbun ka by Michi Ichiho
Qualidea Code Series by Speakeasy (Wataru Watari, Sou Sagara, Koushi Tachibana)
Kami-sama no Goyōnin by Natsu Asaba

Entertainment Novels

your name. by Makoto Shinkai
Danganronpa Kirigiri by Takekuni Kitayama
Konbini Ningen by Sayaka Murata
Shinjitsu no 10-Meter Temae by Honobu Yonezawawa
Hitsuji to Hagane no Mori by Natsu Miyashita


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


ผลรางวัลสาขามังงะ-อนิเมชั่น Media Arts Awards ครั้งที่ 20

กรมวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ได้ประกาศผลรางวัล Media Arts Awards ครั้งที่ 20 ในสาขามังงะ และ อนิเมชั่น เมื่อ 16 มี.ค. 2017

สาขามังงะ

ชนะเลิศ
Blue Giant by Shinichi Ishizuka

รางวัลยอดเยี่ยม
Soumubu Soumuka Yamaguchi Roppeita (Yamaguchi Roppeita, General Affairs Department, General Affairs Section) by Kenichiro Takai, Norio Hayashi (original author)

Incomplete Life by Tae Ho Yoon, Ayako Furukawa (translation), Seungbok Kim (South Korea, Japan)

Yūgai Toshi (Harmful City) by Tetsuya Tsutsui

Sunny by Taiyo Matsumoto

ผลงานใหม่ยอดเยี่ยม
Ōten no Mon (The Southern Gate) by Yak Haibara

Tsuki ni hoe rannee (Can't be Howlin' at The Moon) by Yukiko Seike

Jasmin by Yui Hata

 

สาขาอนิเมชั่น

ชนะเลิศ
your name. by Makoto Shinkai

รางวัลยอดเยี่ยม
A Silent Voice by Naoko Yamada

Boy and the World by Alê Abreu (Brazil)

A Love Story short film by Anushka Kishani Naanayakkara (United Kingdom)

Among the black waves short film by Anna Budanova (Russia)

ผลงานใหม่ยอดเยี่ยม
Moom short film by Daisuke Tsutsumi, Robert Kondo (Japan, United States)

I Have Dreamed Of You So Much short film by Emma Vakarelova (Bulgaria)

Rebellious short film by Arturo ‶Vonno" Ambriz, Roy Ambriz (Mexico)

 

ขณะที่ หนัง Shin Godzilla คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาบันเทิง ส่วนแอพเกมสมาร์ทโฟน Pokémon Go คว้ารางวัลยอดเยี่ยมในสาขาบันเทิง เช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



ผลรางวัลนักพากย์ญี่ปุ่น Seiyū Awards ครั้งที่ 11

Seiyū Awards รางวัลที่มอบให้แก่บุคคลในวงการพากย์เสียงของญี่ปุ่น ได้มีพิธีประกาศรางวัลชนะเลิศ ในสาขาสำคัญๆ เมื่อ 18 มี.ค. 2017 โดยรางวัลดังกล่าว จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 แล้ว

นักพากย์นำชายยอดเยี่ยม
Ryunosuke Kamiki
Agency: Amuse, Inc.

นักพากย์นำหญิงยอดเยี่ยม

Mone Kamishiraishi
Agency: TOHO Geino

นักพากย์สมทบชายยอดเยี่ยม
Houchu Ohtsuka
Agency: Crazy Box

นักพากย์สมทบหญิงยอดเยี่ยม
Megumi Han
Agency: Atomic Monkey

นักพากย์ดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม
สาขารางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชาย ผู้มีผลงานเปิดตัวในช่วง 5 ปี


Setsuo Ito
Agency: Air Agency

Yūma Uchida
Agency: I'm Enterprise

Yūsuke Kobayashi
Agency: Yu-rin Pro

นักพากย์ดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม
สาขารางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิง ผู้มีผลงานเปิดตัวในช่วง 5 ปี


Ari Ozawa
Agency: I'm Enterprise

Sayaka Senbongi
Agency: I'm Enterprise

Minami Tanaka
Agency: 81 Produce

 

ขับร้องยอดเยี่ยม
สาขารางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ผู้มีผลงานดีเด่นในการร้องเพลง ภายใต้ชื่อตนเอง หรือ บทบาทที่ได้รับ

Aqours


บุคลิกภาพรอบด้านยอดเยี่ยม
สาขารางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ผู้มีผลงานดีเด่นจากงานอื่นๆ นอกจากพากย์เสียง เช่น รายการวิทยุ , วิทยุบนเว็บ , รายการทีวี เป็นต้น ภายใต้ชื่อตนเอง หรือ บทบาทที่ได้รับ

Natsuki Hanae
Agency: Across Entertainment

รางวัลพิเศษ
ไม่มีผู้ชนะเลิศในปีนี้

 

อย่างไรก็ตาม Seiyū Awards ครั้งที่ 11 ได้มีการประกาศผลรางวัลล่วงหน้าในบางสาขา (ส่วนใหญ่จะเป็นรางวัลเกียรติคุณ ยกย่อง นักพากย์ผู้อุทิศงานในวงการมานาน)

รางวัลเกียรติคุณ
สาขารางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชาย-หญิง ผู้มีส่วนร่วมกับผลงานการพากย์เสียงต่างๆมากมาย รวมถึง ผลงานจากต่างประเทศ ตลอดระยะเวลาหลายปี

Kiyoshi Kobayashi
Agency: Haikyou
บทบาท : Lupin III (Daisuke Jigen), Yōkai Ningen Bem (Bem), พากย์เสียงนักแสดง James Coburn, Lee Marvin

Mari Shimizu
Agency: 81produce
บทบาท : Astro Boy (Astro Boy/Tobio Tenma), Yōkai Ningen Bem (Bero), Treasure Island (Jim Hawkins), Jetter Mars (Mars)

Junko Hori
Agency: Production baobab
บทบาท : Ninja Hattori-kun (Kanzou Hattori), Shin Obake no Q-Taro (Q-Taro), Tom & Jerry Japanese dub (Jerry), Speed Racer (Kurio Mifune)


Kei Tomiyama Award
สาขารางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชาย ผู้มีความสามารถรอบด้านในทุกสื่อ

Ryusei Nakao
Agency: 81produce
บทบาท : Dragon Ball Z (Freeza), Soreike! Anpanman (Baikin-man), Baribari Densetsu (Hideyoshi Hijiri), Bleach (Mayuri Kurotsuchi)


Kazue Takahashi Award
สาขารางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิง ผู้มีความสามารถรอบด้านในทุกสื่อ

Sumi Shimamoto
Agency: Freelance
บทบาท : Nausicaä of the Valley of the Wind (Nausicaä), Lupin III: The Castle of Cagliostro (Lady Clarisse de Cagliostro), Soreike! Anpanman (Shokupan-man), Maison Ikkoku (Kyoko Otonashi)


Synergy Award / งานพากย์ยอดเยี่ยม
สาขารางวัลที่มอบให้แก่ผลงานที่มีการพากย์เสียงอย่างยอดเยี่ยมที่สุด

your name.

เด็ก-ครอบครัวยอดเยี่ยม
สาขารางวัลที่มอบให้แก่ผลงานที่มีการพากย์เสียงอย่างยอดเยี่ยมที่สุด ในมุมมองของเด็กและเยาวชน

The Secret Life of Pets (Entire Cast)


 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


 

10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 6-12 มี.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)


*1. 261,181 *,569,659 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 25
*2. 131,656 *,282,323 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 23
*3. 121,501 *,122,265 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 24
*4. 104,534 *,241,796 World Trigger เล่ม 18
*5. *94,454 *,*94,454 Mahoutsukai no Yome เล่ม 7
*6. *73,699 *,156,221 Akagami no Shirayuki-hime สโนว์ไวท์ผมแดง เล่ม 17
*7. *66,484 *,417,594 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 28
*8. *62,302 *,*62,302 Blue Giant เล่ม 10
*9. *55,156 *,121,879 Black Clover เล่ม 10
10. *53,241 *,114,711 Shin Tennis no Ouji-sama / New Prince of Tennis เล่ม 20

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 22,730 *,*22,730 Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online เล่ม 6
*2. 13,954 *,241,661 Sword Art Online เล่ม 19
*3. 12,023 *,*12,023 Shinsetsu Ookami to Koushinryou: Ookami to Youhishi เล่ม 3
*4. *8,679 *,**8,679 Koushaku Reijou no Tashinami เล่ม 4
*5. *8,482 *,**8,482 Gakkou no Toshi Densetsu wa Shitteiru: Tantei Team KZ Jiken Note
*6. *7,826 *,**7,826 Legend เล่ม 8
*7. *6,146 *,**8,908 Isekai Izakaya "Nobu"
*8. *5,838 *,*14,971 Ao no Exorcist: Spy Game
*9. *5,407 *,155,198 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม 21
10. *5,038 *,*15,187 Izakaya Bottakuri เล่ม 7

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript