บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 9 - 15 มีนาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงกลางมี.ค. ที่บ้านเมืองนี้เมืองนี้ฟังแล้ว นึกว่ากำลังอยู่ในฝรั่งเศส ยุคพระเจ้าหลุยส์ที่ 14-16 เพราะมีแต่นโยบายคิดเก็บภาษีกันหลากหลายช่องทาง ซะจนคนหาเช้ากินค่ำได้แต่โวยกัน ถึงกระนั้น ภาษีที่ดินที่ใครหลายคนยี้กันเป็นที่สุดนั้น ก็ถูกสั่งหยุดเอาไว้ก่อนแล้ว ถงกระนั้นก็เถอะ เวลาคิดจะผุดนโยบายอะไรขึ้นมา ก็อยากจะให้ชี้แจ้งให้ปชช.เค้าเข้าใจกระจ่างกันชัดหน่อยจะได้ไหม? ไม่ใช่มัวแต่อ้างว่าประเทศเจริญๆเค้าทำกัน!!! แล้วประเทศเราล่ะ พร้อมแล้วหรือที่จะทำแบบนั้น? สงสัยคงต้องปฏิรูปที่ตัวคนก่อนล่ะนะ ....สุดท้ายนี้ ช่วงนี้ก็มีข่าวลือหลายกระแสในบ้านเมืองเรา ก็ขอให้ใช้สติในการแยกแยะด้วยนะ ขอรับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: แสงสุดท้ายยยย เอ้ย!!! แสงแห่งเซย์ริน กับ คุโรโกะ 19

การ์ตูนออกใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีเรื่องเด่นเรื่องดังทยอยวางขายเล่มใหม่มากขึ้น เริ่มจาก คุโรโกะนายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 19 ออกวางขายรับกับฉบับอนิเมซีซั่นแรกที่เข้าฉายทางทีวีบ้านเรา แถมชื่อตอนเด่นประจำเล่มนั้น อ่านผ่านๆนึกว่าได้แรงบันดาลใจจากเพลงดังของพี่ตูนซะงั้น!! แต่ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงล่ะน่า!!! เซย์รินต้องเจอศึกหนักจากโยเซ็นที่มีมุราซากิบาระกับฮิมุโระอยู่ แต่คำพูดเพียงคำเดียวของคิเสะ ทำให้คางามิเข้าโซนจนหยุดยั้งมิราจชู้ตชองฮิมุโระกับมุราซากิบาระได้สำเร็จ! อีกด้านหนึ่ง คำพูดของฮิมุโระก็ทำให้มุราซากิบาระหันมาเอาจริง!? รอบแปดทีมสุดท้าย เซย์ริน VS โยเซ็น ถึงจุดตัดสินแล้ว!!

กินทามะ เล่ม 52 เกิดเรื่องวุ่นวายจากฝีมือฆาตกรที่คอยไล่ล่าสังหารคนเมาบริเวณท่าเรือในช่วง เวลานั่นเองคุณกินที่เพิ่งกลับจากเมาแอ๋ที่ร้านเหล้าก็ได้พบกับยมทูตคนหนึ่ง ที่มาขอร้องให้ช่วยพรากชีวิตคน ซึ่งความจริงแล้วยมทูตคนนั้นเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับคดีลึกลับที่ไม่อาจจะ เปิดเผยได้!? สำหรับความสนุกอื่นๆ ก็ยังมีอยู่เต็มเปี่ยม เช่นงานศพของคางุระและงานเทศกาลฤดูร้อนของโอทาเอะและคอนโก้

รักลวงป่วนใจ เล่ม 12 จิโตเกะเกิดความคิดอยากลองสารภาพรักกับราคุ จึงลองเขียนจดหมายและซ้อมสารภาพรัก แต่ว่าเพราะความอายเลยทำได้ไม่ราบรื่น...!? อีกด้านหนึ่ง หน้าร้านขนมญี่ปุ่นของโอโนเดระก็มีร้านเค้กมาเปิด!! แถมราคุยังเป็นพนักงานด้วย!?

คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปิศาจ เล่ม 11 เรื่องราวระหว่างคุณหนูขี้เหวี่ยง กับ หนุ่มจิ้งจอกผู้ซื่อสัตย์ ก็มาถึงบทสรุปสุดท้าย....แล้วความสัมพันะ์ของทั้งคู่จะลงเอยแบบไหนกัน!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Servant X Servise เล่ม 4,Japonica วิถีอาทิตย์อุทัย เล่ม 5,รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 14,รักไร้เสียง เล่ม 3,Shaman King Flower เล่ม 3,จอมมารสุดซ่าส์กับผู้กล้าร้านสะดวกซื้อ เล่ม 3,K2 เล่ม 19,Sankarea เล่ม 7,บ้านแสงตะวัน House of the sun เล่ม 8 ,
ตัวเลือกสะกิดรักพลพรรคคนเพี้ยน (การ์ตูน) เล่ม 1

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


The Last Naruto the Movies โกยเงินทะลุ 10 ล้านบาท ณ แดนสยาม

กลายเป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ของหนังอนิเมจอเงินจากญี่ปุ่นที่เข้าฉายในบ้านเรา ที่นานๆจะเกิดขึ้นที เมื่อ FB Page ของ Flickz ได้รายงานอันดับหนังทำเงินในเมืองไทย ประจำวันที่ 12 มีนาคม 2015 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า The Last Naruto the Movies แม้อันดับจะตกไปอยู่ที่ 12 จากเดิมที่อยู่ถึง Top 5 เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม แฟนๆของเจ้าโตะในบ้านเรา ก็พากันไปช่วยส่งซีรี่ย์โปรดของพวกเขา จนทำให้รายได้รวมของหนังนั้น ก็ทะลุเกิน 10 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ 10.63 ล้านบาท หลังจากเปิดตัวออกฉายวันแรกด้วยรายได้อันดับ 1 ในไทย เมื่อ 26 ก.พ. 2015 ที่ผ่านมา ซึ่ง FB Page Gang Cartoon ระบุว่า นารุโตะ ถือเป็นหนังอนิเมจากญี่ปุ่นเรื่องที่สองที่สามารถทำรายได้ถึง 10 ล้านบาทในไทย ต่อจาก การ์ตูนยอดฮิตตลอดกาลในบ้านเรา อย่าง โดราเอมอน นั่นเอง



แหล่งข่าว : Flickz.net,gangcartoon


ผู้แต่ง นารุโตะ คว้ารางวัลด้านวิจิตรศิลป์ จากกระทรวงศึกษาธิการญี่ปุ่น

หน่วยงานด้านวัฒนธรรมญี่ปุ่น ได้ประกาศรายชื่อ ผู้ที่ได้รับรางวัลด้านวิจิตรศิลป์ (Fine Art) ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการญี่ปุ่น ประจำปี 2014 เมื่อ 12 มี.ค. 2015 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า จากผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 11 คน จากสาขาย่อยต่างๆแล้ว ก็มีชื่อของ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้แต่งมังงะซีรี่ย์ นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ รวมอยู่ด้วย!!!! ซึ่งนักเขียนการ์ตูนวัย 40 กะรัต ผู้นี้ คว้ารางวัลในสาขาศิลปินหน้าใหม่ ประเภท media art จากผลงานเรื่องนารุโตะ ที่ฮ็อตฮิตติดลมบนไปทั่วโลก!! โดยตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ตั้งแต่ปี 1999 จนถึง 2014 และเพิ่งวางจำหน่ายเล่ม 72 เล่มสุดท้ายไปเมื่อ ก.พ. 2015 (และกำลังจะวางขายในบ้านเราเร็วๆนี้)

รางวัลดังกล่าว จะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ณ Toshi Center Hotel กรุงโตเกียว วันที่ 18 มี.ค. นี้ .... ซึ่งเมื่อปี 2014 นานะ มิซึกิ นักร้องสาวยอดขายหลายล้าน และเป็นผู้พากย์เสียง ฮินาตะ จากอนิเมนารุโตะ ก็เคยคว้ารางวัล ศิลปินหน้าใหม่ ประเภท บันเทิงสาธารณะ ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : Japanese Agency for Cultural Affairs ,Natalie,crunchyroll.com

 


โยชิฮิโระ ทัตซึมิ ศิลปินผู้ให้กำเนิดมังงะสไตล์ Gekiga เสียชีวิตแล้ว

โยชิฮิโระ ทัตซึมิ ศิลปินนักวาดการ์ตูนต้นตำรับ Gekiga และเป็นผู้แต่งเรื่อง A Drifting Life เสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยวัย 79 ปี เมื่อ 7 มี.ค. 2015 ที่ผ่านมา จากการยืนยันของ ผกก. Eric Khoo และ นักวารสารนาม Paul Gravett

สำหรับ ทัตซึมิ นั้น บ้านเราอาจไม่คุ้นชื่อ-ผลงานของเขาเท่าไหร่ แต่เขานั้นถือว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนประสบการณ์สูง ผู้ถือกำเนิดมังงะในสไตล์ Gekiga ขึ้น ซึ่ง Gekiga ที่ว่านี้ก็คือ การเล่าเรื่องในสไตล์ดาร์กๆ มืดมน หดหู่ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่แหวกธรรมเนียมการ์ตูนหลายๆเรื่อง ในยุค 50 อันเป็นช่วงเวลาที่เขาได้แจ้งเกิดจากการเขียนเรื่อง A Drifting Life การ์ตูนอัตชีวประวัติของเขาที่ได้บอกเล่าชีวิตความยากลำบากของเขาหลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเรื่องนี้คว้ารางวัล e Prix Regards sur le monde (World Outlook Award) จากงานเทศการการ์ตูนนานาชาติ Angoulême เมื่อปี 2012 และรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize เมื่อปี 2009 อีกทั้ง ทัตซึมิ เคยคว้ารางวัลพิเศษจากงาน Angoulême เมื่อปี 2005 เช่นกัน และต่อมาการ์ตูนเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นหนังอนิเมชั่นโดยผกก. Khoo และออกฉายในงานเทศกาลหนังเมือง Cannes เมื่อปี 2011 อย่างไรก็ตาม มีการเผยในภายหลังว่า ทัตซึมิ ได้เขียนภาคต่อของ A Drifting Life หลังจากหนังอนิเมของเรื่องนี้ออกฉายที่ Cannes

โดย ทัตซึมิ มีผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆอีก อาทิ Midnight Fishermen, Fallen Words, Black Blizzard, Good-Bye, The Push Man and Other Stories และ Abandon the Old in Tokyo ซึ่งผลงานการ์ตูนของเขานั้น ต่างถูกตีพิมพ์แปลเป็นภาษาอังกฤษออกวางขายอยู่หลายเรื่องในอเมริกา เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


คนแสดง Akira ไม่มีความคืบหน้าใดๆ !!?

Jaume Collet-Serra ผกก.หนัง ผู้ได้รับการคาดหมายว่าจะมากำกับโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Akira (ที่มีข่าวออกมานานเมื่อปีมะโว้) นั้น ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ข่าวบันเทิงฮอลลิวู้ด Collider เกี่ยวกับความคืบหน้าของหนังคนแสดง Akira ว่า แทบจะไม่ไปไหนเลย เขากล่าวต่ออีกว่า หากเขากำกับหนัง 2 เรื่องที่มีอยู่ในมือ (Non-Stop, Run All Night) เสร็จภายใน 3 ปี เขาก็ยังคงไม่ตัดสินใจที่จะรับงานกำกับหนังเรื่องนี้เป็นงานชิ้นถัดไปเลย ซึ่งความหวังของโปรเจ็คคนแสดงของ Akira นั้น ขึ้นกับคำตอบของทาง Warner Bros. เป็นหลัก

Collet-Serra เคยให้สัมภาษณ์กับ Collider กับ ComingSoon เมื่อ ก.พ. 2014 ว่า เขายังคงมีส่วนร่วมกับโปรเจ็ค Akira และหวังจะได้กำกับโปรเจ็คนี้เป็นงานชิ้นถัดไป ขณะที่ Variety เคยรายงานเมื่อ ส.ค. 2013 ว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ Collet-Serra จะกลับมาร่วมโปรเจ็คนี้ และหากเขากลับมาร่วมจริง คาดว่าเขาจะเริ่มทำงานอย่างจริงๆจังช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014

Warner Bros. ได้ตัดสินใจเบรคโปรเจ็คหนังคนแสดงจากมังงะ-อนิเมดังก้องโลกของ อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ เมื่อปี 2012 เนื่องจากต้องการจะให้มีการปรับปรุงบทหนังเพื่อเป็นการประหยัดต้นทุนหนังไปในตัว ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าว อ..โอโตโมะ จัรับหน้าที่ดูแลโปรเจ็คนี้ในฐานะ executive producer อีกทั้งยังมีข่าวลือว่า นักแสดงหนุ่ม Garrett Hedlund, คนเขียนบท Gary Whitta, ผกก. Ruairi Robinson กับ Albert Hughes ต่างก็พัวพันไปกับโปรเจ็คนี้ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว: ComicBook.com,animenewsnetwork.com


ไลท์โนเวล Rakudai Kishi no Cavalry ประกาศทำเป็นอนิเม

Shonen Gangan ฉบับ เม.ย. ได้แจ้งว่า ไลท์โนเวลชุด Rakudai Kishi no Cavalry (A Chivalry of the Failed Knight or Worst One's Cavalry) ของ ริคุ มิโซระ กับ Won กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเม โดยนิยายดังกล่าวแต่งขึ้นเมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราวของอัศวินจอมเวท ผู้ที่คอยต่อสู้โดยใช้อาวุธที่แปรสภาพมาจากจิตวิญญาณของพวกเขา อย่างไรก็ตาม ในจำนวนนี้ ก็มี อิกกิ คุโรกาเนะ เป็นอัศวินจอมเวทคนเดียวที่ไม่มีความสามารถด้านเวทมนตร์เลย เขาจึงถูกใครต่อใครเรียกชื่ออย่างเย้ยหยันว่า "อัศวินผู้ไร้สมรรถภาพ" จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้ดวลกับ สเตล่า เจ้าหญิงจากต่างแดนและเป็นนักเรียนอันดับ 1 ประจำโรงเรียนฝึกอัศวินอีก ซึ่งในศึกครั้งนี้ก็มีการเดิมพันว่า ผู้แพ้จะต้องคอยเชื่อฟังผู้ชนะทั้งหมด ...... ปัจจุบัน เรื่องนี้มีฉบับมังงะของ เมกุมุ โซรามิจิ ตีพิมพ์ใน Shonen Gangan รายเดือนอีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


อนิเมเตอร์มะกันในญี่ปุ่น รับกับชีวิตสายงานอนิเมเตอร์อันยากลำบาก!!?

ก่อนหน้านี้ซักราวสองสัปดาห์ ที่ ซาจิโกะะ คามิมุระ อนิเมเตอร์และคนออกแบบตัวละครจาก City Hunter, Arslan ออกมาโอดครวญเกี่ยวกับวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่นที่นับวันไม่พอกินพอใช้ โดยกล่าวแนะว่า นายจ้างควรจะจ่ายค่าจ้างแก่อนิเมเตอร์ โดยยึดเอาความสมบูรณ์ของตัวงานอนิเมชั่นเป็นหลัก ดีกว่าที่จะจ่ายค่าจ้างจำนวนตายตัวเป็นรายชั่วโมง รายเดือน แถมยังเปิดเผยถึงเรื่องที่ชวนคนนอกรู้สึกตกอกตกใจว่า อนิเมเตอร์รุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่งเริ่มงานนั้น ได้รับค่าจ้างเพียง 120 เยนต่อชั่วโมง เท่านั้น ซึ่งมันไม่เข้ากับขั้นตอนการผลิตอนิเมชั่นในยุคสมัยนี้ที่เน้นรายละเอียดมากกว่า ซะจนรู้สึกว่าคนทำงานอาชีพนี้อยู่กินกันไม่ได้เลย และแล้วจากทัศนะความเห็นของเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ได้ถูกแชร์ต่อๆกันไปในโลกไซเบอร์ และมีความคิดเห็นออกมาอย่างหลากหลาย ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็มีอนิเมเตอร์ชาวอเมริกัน ผู้มีนามว่า Henry Thurlow ได้ออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทาง Buzzfeed

Thurlow อนิเมเตอร์จากฝั่งตะวันตกเพียงไม่กี่คน ที่ทำงานอยู่ในวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น ให้กับ Studio Pierrot ได้กล่าวว่า ก่อนที่เขาจะถูกจ้างวานให้มาทำงานเป็นอนิเมเตอร์ เขาได้รับการเตือนจากหลายๆคนว่า มันเป็นสายอาชีพที่ยากลำบากมาก ซึ่งเขาตอบไปว่า "เอาให้ชัดๆนะ มันไม่ใช่สายงานที่ยากลำบาก แต่มันเป็นวงการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายอย่างรุนแรงทีเดียวเลยล่ะ พวกเขาไม่ยอมจ่ายเงินเดือนคุณแม้กระทั่งอัตราค่าจ้างที่ต่ำที่สุด เอาแต่ให้คุณทำงานอย่างหักโหมจนเกินไป ซะจนอาเจียนออกมากลางที่ทำงาน และถูกส่งไปรพ.ทันที พวกเขาต้องการให้คุณมาทำงานนี้ เพียงเพื่ออยากให้คุณได้รับรู้ว่า ยังไงๆก็ไม่มีทางได้เจอกับเดธไลน์ของตัวงานอย่างแท้จริง นั่นหมายความว่า ในช่วงเวลาราว 1 เดือนครึ่ง เขาให้คุณเอาแต่ทำงานเอาๆ จนไม่มีเวลาว่างให้พักผ่อนเลย ฉะนั้น หากใครไม่อยากลำบาก ก็กลับไปทำงานประจำ ที่มีเพียง 6 วันต่อสัปดาห์ และ 10 ชั่วโมง ต่อวัน ซะจะดีกว่า "

Thurlow ยังกล่าวถึง เรื่องเงินเดือนที่เขาเคยได้รับ ซึ่งก็น้อยมาก ได้รับเพียง 100 เหรียญสหรัฐต่อเดือน และด้วยการทำงานที่ไม่มีวันหยุดหย่อน เลยทำให้เขาต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลถึง 3 ครั้ง เนื่องจากอาการป่วยและเหนื่อยล้าจากการทำงาน อย่างไรก็ตาม เขาจำต้องเก็บเอาความรู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหนักเอาไว้ในใจ เพื่อต้องการมีส่วนร่วมและได้รับเครดิตจากการทำโปรเจ็คอนิเมชั่นที่เขารักนั่นเอง




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Buzzfeed,crunchyroll.com

 


คอนเฟิร์ม!!...Hatsune Miku เตรียมเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ที่บุโดคัง

สำหรับคนวงการบันเทิง วงการดนตรีญี่ปุ่นนั้น การได้มีโอกาสจัดคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเอง ณ Nippon Budokan หรือ บุโดคัง นั้น ถือเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ในครั้งนึงของชีวิตชองพวกเขาน........และหลังจากที่มีกระแสข่าวลือออกมาพักนึง เกี่ยวกับการที่ Hatsune Miku เวอร์ชวลไอด้อลคนดังจาก Vocaloid นั้น กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ที่บุโดคังนั้น ล่าสุดก็ได้รับการยืนยันจากรายการออนไลน์ของ Nico Nico Douga ว่า เป็นข่าวจริง!!!! โดยสาวต้นหอม Miku จะเปิดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ที่บุโดคังในวันที่ 4-5 ก.ย. 2015 ซึ่งคอนเสิร์ตดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์คอนเสิร์ต Magical Mirai 2015 เช่นกัน อีกทั้งในช่วงเวลาดังกล่าว Miku ก็จะมีงานนิทรรศการของตนเองที่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโตเกียว ช่วงวันที่ 4-6 ก.ย. 2015 อีกด้วย

แหล่งข่าว : Magical Mirai 2015 official home page,Mikufan.com,Otakumu.jp,animenewsnetwork.com

 


ลูฟี่ ปะทะ ฮิโรชิ อาเบะ ฉลองครบรอบ 25 ปี ละครซีรี่ย์ Yo nimo Kimyō na Monogatari

Fuji TV ได้เตรียมเนรมิตรการครอสโอเวอร์ระหว่างคนดังต่างมิติ แบบไม่มีใครคาดคิด!!!! กับการพบเจอกันครั้งแรกของดาราหนุ่มรุ่นใหญ่ ผู้มีบทบาทการแสดงหนัง-ละคร ญี่ปุ่น มากมาย กับ กัปตันโจรสลัดจากโลก 2D ผู้มีความฝันอยากจะเป็นจ้าวแห่งโจรสลัด!!!! โดย Fuji TV ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะออกฉายตอนพิเศษของละครชุด Yo nimo Kimyō na Monogatari (Tales of the Unusual) ในวันที่ 11 เม.ย. 2015 นี้ กับตอนที่มีชื่อว่า The Gum-Gum Man ซึ่งในตอนดังกล่าว นอกจากจะเป็นตอนพิเศษที่จัดทำขึ้นฉลองครบรอบ 25 ปี ของการออกฉายละครชุดนี้ตอนแรก เมื่อ 19 เม.ย. 1990 แล้ว ยังเป็นเผชิญหน้ากันระหว่าง ฮิโรชิ อาเบะ นักแสดงเจ้าบทบาทจาก Thermae Romae (สู้ต่อไป! ลูเซียส!!) คนแสดง (และเคยแสดงละครชุดนี้ เมื่อปี 1991) กับ ลูฟี่ จากอนิเมซีรี่ย์ วันพีซ ด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่า กัปตันโจรสลัดหมวกฟางผู้นี้ จะมาในรูปแบบ CG

ละครตอนดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ รองหัวหน้าแก๊ง (รับบทโดย อาเบะ) ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักในระหว่างการต่อสู้กับแก๊งคู่ปรับ ได้เผลอไปกินผลยางจากเรื่องวันพีซ ในขณะที่เขากำลังพักฟื้นที่โรงพยาบาล ซึ่งนั่นทำให้เขากลายเป็นมนุษย์ยาง อย่างไรก็ตาม คนในแก๊งของเขากลับเมินเขาทุกคน ถึงกระนั้น เขาก็ได้พบเจอกับ ลูฟี่ โดยบังเอิญ ซึ่งลูฟี่ก็ได้เตือนสติเขา ในสิ่งที่เขากำลังเผชิญอยู่

อาเบะ ก็ได้เผยความรู้สึกว่า รู้สึกดีใจที่กลับมาร่วมแสดงละครชุดนี้อีกครั้ง หลังจากเมื่อ 24 ปีก่อน และการโอกาสฉลอง 25 ปีนั้น มันช่างเป็นช่วงเวลาอันสำคัญนัก และเขานั้นก็นึกภาพไม่ออกเลยว่าการได้ร่วมงานกับลูฟี่นั้นจะมีภาพออกมาเป็นอย่างไง แม้รู้สึกไม่คุ้นเคยไปบ้าง แต่เขาก็ตอบรับงานนี้ ซึ่งเขาก็เฝ้ารออยากทำงานเกี่ยวกับอนิเมมานานแล้วด้วยเช่นกัน

Yo nimo Kimyō na Monogatari เคยเป็นละครที่ออกอากาศ 2 ตอนต่อเดือนทางช่อง Fuji TV เมื่อปี 1990 ก่อนจะปรับเปลี่ยนออกฉายเป็นสัปดาห์ละตอนในปี 1991 หลังจากนั้นละครชุดนี้ ก็ออกฉาย 2 ตอนต่อปี นับตั้งแต่ปี 1994 เป็นต้นมา (มีเพียงปี 1993 ที่ออกฉายละครชุดนี้แค่ตอนเดียวเท่านั้น )

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Ing Pick Up Event งานโดจินชิเอาใจคออนิเมยุค 90 อุบัติขึ้น พ.ค. 2015

ขาเที่ยวงานการ์ตูนรุ่นเก๋า ก็เตรียมจะได้โดนดักแก่อย่างสะใจ ไม่ต้องไปรอหาโดจินชิจากงาน Comic Market อย่างเดียว เมื่อมีรายงานว่า กำลังจะมีการจัดงานอีเว้นต์โดจินชิงานใหม่ ที่มีชื่อว่า Ing Pick Up Event ขึ้น ในวันที่ 6 พ.ค. 2015 ณ Tokyo Metropolitan Industrial Trade Center ซึ่งงานดังกล่าว จะเอาใจคอการ์ตูนรุ่นผู้ใหญ่ รุ่นคุณน้าคุณอา ให้ได้รำลึกความหลังอันเยาว์วัยเป็นหลัก เพราะ เป็นงานที่จะรวบรวมผลงานโดจินชิจากการ์ตูน-อนิเมดังประจำยุค 90 ทั้งสิ้น อาทิ Slam Dunk, Hoshin Engi, YuYu Hakusho , Hunter x Hunter, Rurouni Kenshin, Saiyuki, Fullmetal Alchemist, Gundam W, Bakusō Kyōdai Let's & Go!! เป็นต้น

อนึ่ง ในวันที่ 7 เม.ย. 2015 นั้น ยังเป็นการครบรอบ 20 ปี ของการออกฉายตอนแรกของอนิเม Mobile Suit Gundam Wing อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : nijimen,crunchyroll.com

 


ฮิโรมาสะ โยเนบายาชิ โบกมือลาจาก Studio Ghibli แล้ว

ฮิโรมาสะ โยเนบายาชิ ผกก.จากหนังอนิเม Arrietty กับ When Marnie Was There ก็ออกเดินสายไปพบปะตอบคำถามผู้คนมากมายในช่วงนี้ โดยในงานแรก เขาได้ตอบคำถามแฟนๆในงาน Animation Festival ที่จัดขึ้น ณ Mitaka City Arts Center เกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่เรื่องถัดไปของเขา หลังจากไม่ประสบความสำเร็จจากหนัง Marnie ซึ่งเขาก็ได้ตอบเป็นนัยๆว่า อยากจะทำหนังให้มีอารมณ์สนุกสนาน สดใส มีอารมณ์ตรงข้ามกับ Marnie โดยสิ้นเชิง โดยตัวหนังคงจะออกแนวใกล้เคียงกับ Ponyo ของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2008 หรือไม่ก็ ทำเป็นหนังแฟนตาซีไปเลย อีกทั้ง เมื่อเขาถูกซักถามว่า หนังเรื่องใหม่ของเขาจะมาเมื่อไร่? เขาตอบไปว่า คงราวๆ ซัก 4 ปี เหมือนกับ ระยะห่างระหว่าง The Secret World of Arrietty กับ When Marnie Was There หนัง 2 เรื่องแรกจากการกำกับของเขา

ส่วนอีกงานหนึ่ง เขาได้ไปปรากฏตัวในงานพูดคุยเกี่ยวกับหนัง When Marnie Was There ร่วมกับ ไดสุเกะ ทาคาฮาชิ นักฟิกเกอร์สเก็ตเหรียญรางวัลโอลิมปิก เมื่อ 12 มี.ค. ที่ผ่าน ซึ่งงานดังกล่าว เขาได้เผยเรื่องสุดช็อคว่า เขาได้ลาออกจาก Studio Ghibli เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงสิ้นปี 2014 และเมื่อถูกพิธีกรในงานซักถามเกี่ยวกับความตั้งใจในการทำงานชิ้นถัดไปของเขานั้น เขาตอบกลับว่า "ผมไม่ได้เป็นทีมงานของ Ghibli อีกต่อไปแล้ว ผมลาออกจากสตูดิโอไปเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา และ ผมก็ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวพันกับที่นี่แล้วเช่นกัน"

"ผมได้พูดคุยกับโปรดิวเซอร์ โยชิอากิ นิชิมุระ พร้อมกับคิดถึงสิ่งที่ผมควรจะทำต่อไป ผมไม่รู้หรอกนะว่ามันจะเป็นรูปแบบไหน แต่ผมรักที่จะกลับมาทำงานนี้ขึ้นมาอีกครั้ง"

เขายังกล่าวต่ออีกว่า "ผมน่ะ มีความรู้สึกเกี่ยวกับการทำงานนี้ขึ้นอีกครั้ง หลังจากได้ทำงานร่วมกับ ทาคาฮาชิ ผู้ซึ่งประกาศแขวนรองเท้าสเก็ตและก้าวเข้าสู่เส้นทางสายใหม่ของตนเอง ซึ่งนั้นทำให้ผมมีความกล้าขึ้น " ขณะที่ ทาคาอาชิ ตอบกลับว่า " ผมรู้สึกแปลกใจเช่นกัน และผมจะจะติดตามงานใหม่ของคุณครับ"

ก่อนหน้านี้ โทชิโอะ ซึซึกิ แห่ง Ghibli ได้ออกมายืนยันกลางงานทอล้กโชว์ของหนัง Hana to Alice Satsujin Jiken (The Case of Hana & Alice) ว่า Studio Ghibli ยังคงเปิดทำการอยู่ เพียงแต่ไม่ได้มีการทำงานทำการใดๆ


แหล่งข่าว : Rocket News,Oricon,Yaraon!,animenewsnetwork.com


5 อันดับ อนิเมที่แฟนๆไม่อยากเห็นในรูปแบบคนแสดงอย่างแรง!!!!

การ์ตูนอนิเมญี่ปุ่น ก็มีอยู่หลายเรื่องที่ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบคนแสดง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า มีหนัง-ละครคนแสดงจากการ์ตูนเพียงน้อยนิดเท่านั้น ที่สามารถสร้างความประทับใจแก่คอการ์ตูนได้ นอกนั้นจะออกไปทางไม่ประทับใจอย่างแรงซะจนพวกเขารู้สึกหลอน ไม่อยากเห็นการ์ตูนโปรดของตนถูกทำในรูปแบบคนแสดงเลย.....โดย Fisher's Research ได้สอบถามแฟนๆ จำนวน 500 คน เกี่ยวกับอนิเมซีรี่ย์ที่พวกเขาไม่อยากเห็นในรูปแบบคนแสดงอย่างแรง ขอเห็นในรูปแบบ 2 มิติ เพียงอย่างเดียว และผลโหวตนั้น เป็นดังนี้ :

Slam Dunk - 14%
One Piece - 10%
Neon Genesis Evangelion - 7.0%
Mazinger Z - 6.0%
JoJo's Bizarre Adventure - 5.0%

Slam Dunk นั้น ก็ถูกแฟนๆโหวตเลือกเป็นอันดับ 1 ทั้งๆที่เป็นอนิเมที่สามารถนำไปดัดแปลงเป็นคนแสดงได้ง่ายที่สุด (เพราะเป็นแนวกีฬา) ซึ่งก็มีความเห็นส่วนหนึ่งของคนที่ไม่อยากเห็น Slamdunk ถูกทำเป็นหนังคนแสดงดังนี้

"เป็นเรื่องดังที่หากไม่สามารถทำได้อย่างน่าสนใจ ก็เตรียมโดนแฟนรุมหัวกันสับแหลกได้เลย" - เพศหญิง 27 ปี

"ดิชั้นคิดว่า พวกเขาคงพยายามหาตัวนักแสดง ที่ยังไงๆ ก็ไม่มีใครเหมาะสมกับบทบาทเลย ซึ่งมันก็ล่มตั้งแต่ตรงนั้นแล้ว" - เพศหญิง 33 ปี

"ชั้นไม่รู้หรอกนะว่าทำไม? แต่ที่แน่ๆ ชั้นไม่อยากให้พวกเขานำ Slamdunk ไปทำเป็นคนแสดง" - เพศหญิง 27 ปี

นอกจากนี้ ก็มีแฟนๆส่วนหนึ่ง โหวต Dragon Ball กับ Evangelion ไม่ให้ถูกทำเป็นคนแสดง ด้วยเช่นกัน ซึ่ง Dragonball ถูกทำในรูปแบบหนังคนแสดงแล้ว ทั้งฉบับหนังไต้หวัน กับ ฮอลลิวู้ด ขณะที่ Eva นั้น มีข่าวว่าจะทำ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ


แหล่งข่าว :
My Navi News ,Otakomu,animenewsnetwork.com



"มีนักพากย์เพียง 1 ใน 100 เท่านั้น ที่สามารถกลายเป็นมืออาชีพได้"

ควันหลงจากการประกาศรางวัล Seiyū Awards ครั้งที่ 9 เมื่อ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา เมื่อ ฮิโรชิ โอทาเกะ นักพากย์รุ่นเก๋าวัย 82 ปี ผู้คว้ารางวัล Achievement Award หรือ รางวัลความสำเร็จในชีวิต ได้ออกมาพูดเตือนใจแก่บรรดานักพากย์รุ่นใหม่ๆ หลังจากรับรางวัลสาขาดังกล่าว ซึ่งเจ้าของเสียงพากย์ตัวละครจากอนิเม Mōretsu Atarō (Nyarome), Pāman (Booby) และ Himitsu no Akko-chan (Daisho) ได้กล่าวว่า "เมื่อก่อนนะ เมื่อทุกคนรู้เกี่ยวกับงานของผม พวกเขามักชอบนึกว่า ผมกำลังพูดถึง 'เพื่อนชาวตะวันตก' อยู่ตลอด (คำดังกล่าว ในภาษาญี่ปุ่น ก็พ้องเสียงกับคำว่า 'นักพากย์' พอดี) แต่ตอนนี้ เมื่อผมพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทุกคนก็อยากจะทำงานนี้เหมือนกับผมเช่นกัน ผมน่ะได้สอนคนหนุ่มสาวผู้มีความหวัง ณ โรงเรียนนักพากย์ ด้วย แต่ขอบอกตามตรงนะว่า มีลูกศิษย์ผมเพียง 1 ใน 100 คน เท่านั้น ที่สามารถกลายเป็นนักพากย์อาชีพได้ " อีกทั้ง ในขณะที่เขากำลังกล่าวชื่นชมนักพากย์ที่สามารถคว้ารางวัลดาวรุ่ง หรือ Rookie Awards ได้นั้น เขายังได้เตือนพวกเขาเหล่านี้ว่า "หากไม่รักษาความพยายามของตน ก็จะไม่สามารถทำงานเป็นนักพากย์ได้ยาวนานกว่า 60 ปี เช่นกระผมหรอกนะ"

งานพากย์เสียง ได้รับความนิยมอย่างมากที่ญี่ปุ่น และเมื่อ ไดสุเกะ นามิคาวะ นักพากย์หนุ่มคนดังได้ปรากฏตัวตามรายการทีวีต่างๆ ก็มีผลทำให้มีโรงเรียนสอนนักพากย์ในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นมากถึง 300,000 แห่งด้วยกัน และนั่นทำให้เกิดการแข่งขันกันในหมู่นักพากย์มากขึ้นตามไปด้วย ซะจนทำให้นักพากย์บางส่วนรู้สึกถึงความยากลำบากในการแข่งขัน เกิดอาการท้อแท้ซะจนต้องออกจากวงการนี้ไป ซึ่งบก.จากนิตยสารอนิเมผู้หนึ่ง ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับคำพูดของ โอทาเกะ จากงานดังกล่าวว่า "โอทาเกะซังบอกว่า 1 ใน 100 แต่ในจำนวนนั้น ก็ยังสามารถเป็นนักพากย์ได้ด้วย มันก็คล้ายๆกับ การเป็นหนึ่งใน 1,000คน ที่สามารถเอาอาหารวางบนโต๊ะได้ โดยที่ไม่ต้องทำงานทำการใดๆ ทั้งๆที่มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ที่สามารถนำอาหารเหล่านี้ไปขายต่อได้ ช่างเป็นการแข่งขันอันสุดแสนจะลำบากจริงๆ " โดยพวกที่ต้องพยายามอย่างหนักก็คือ พวกนักพากย์ระดับกลางๆ เพราะนักพากย์รุ่นนี้แม้จะได้รับค่าจ้างสูงขึ้นตามอายุงานก็จริง แต่บริษัทอนิเมหลายแห่งนิยมจ้างนักพากย์คนใหม่ๆมากกว่า (เพราะไม่ต้องจ่ายเงินเดือนเยอะ) ขณะเดียวกัน นักพากย์รุ่นกลางๆ กลับถูกบดบัง ไม่ได้รับการยกย่องมากนัก เมื่องเทียบกับ นักพากย์ระดับสูงของวงการ

 


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yahoo! Japan News, NeoApo,animenewsnetwork.com

 


Tim Burton เตรียมเนรมิตรช้างน้อย Dumbo ในรูปแบบคนแสดง

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ Disney นิยมหยิบหนังอนิเมชั่นคลาสสิคของตัวเองจับมาดัดแปลงในรูปแบบคนแสดงกันอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ 101 Dalmatians เมื่อปี 1996 ยันเรื่องที่เพิ่งออกฉายไปไม่กี่ปี และ ไม่นานมานี้ อย่าง Maleficent ,Alice in Wonderland และ Cinderella ล่าสุด ใครจะไปคาดคิดว่า เจ้าช้างน้อย Dumbo นั้น ก็กำลังจะถูกนำไปทำในรูปแบบหนังคนแสดงด้วยเช่นกัน !!!!!! จากการยืนยันของ Sean Bailey ประธานฝ่ายโปรดักชั่นของ Walt Disney

แม้ว่าตัวหนัง ยังไม่ได้กำหนดวันออกฉายอย่างแน่นอน แต่ที่แน่ๆ โปรเจ็คจากหนังอนิเมชั่นปี 1941 ชุดนี้นั้น คงจะใช้สเปเชียลเอฟเฟ็คผสมผสานกับนักแสดงจริง ดั่งเช่นหนังคนแสดงของ Disney เรื่องก่อนๆหน้า ซึ่ง Bailey ได้กล่าวว่า สเกลของตัวหนังนั้น ใหญ่กว่าแน่นอน แถมมุมมองของเรื่องนั้น มีมากกว่าเรื่องราวของช้างน้อยหูโตบินได้ในละครสัตว์เสียอีก

ในส่วนของทีมสต๊าฟ แหล่งข่าวระบุว่า ได้ Ehren Kruger, จาก Transformers: Dark of the Moon มารับหน้าที่เขียนบท รวมถึงยังได้ Tim Burton ผกก.สุดแนวผู้เคยร่วมงานกับ Disney จาก James and the Giant Peach ,Alice in Wonderland ขึ้นแท่นกำกับโปรเจ็คนี้ด้วยตนเอง ซึ่งหนัง Alice in Wonderland จากการกำกับของเขา และได้ Johnny Depp แสดงนำ สามารถกวาดรายได้ใน Box Office มากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐด้วยกัน

หนังอนิเมชั่นต้นฉบับของ Dumbo ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1941 เป็นเรื่องราวของ Jumbo Junior ช้างน้อยในโรงละครสัตว์เชือกหนึ่ง ผู้ซึ่งมีหูใหญ่โตกว่าช้างเชือกอื่นๆ ซะจนถูกใครต่อใครล้อเลียนบ่อยๆ แต่หารู้ไม่ว่า หูโตๆของเขาเนี่ย มันทำให้เขานั้นสามารถบินได้ ...โดยเรื่องนี้ เคยคว้ารางวัล Oscar สาขาดนตรีประกอบหนังเพลงยอดเยี่ยม พร้อมกับได้เข้าชิงในสาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยมด้วย ถึงกระนั้น เรื่องนี้ก็ยังถูกบางส่วนโจมตีในแง่ของการเหยียดสีผิวกลายๆ ด้วยเช่นกัน (จากการปรากฏตัวของแก๊งอีกาในเรื่อง )

นอกจากนี้ Disney ยังมีแผนที่จะนำ The Jungle Book (หรือ เมาคลี ลูกหมาป่า ที่บ้านเรารู้จักกัน) กับ Beauty and the Beast (โฉมงามกับเจ้าชายอสูร) มารีเมคใหม่ในรูปแบบคนแสดงเช่นกัน มีกำหนดออกฉายราวปี 2016 กับ 2017 ตามลำดับ รวมถึงกำลังถ่ายทำหนังภาคต่อของ Alice ชุด Alice in Wonderland: Through the Looking Glass อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : independent.co.uk


Monster Musume no Iru Nichijou เตรียมเป็นอนิเมทีวี ออกฉายฤดูรับลมร้อน 2015

แถบคาดปกฉบับรวมเล่ม 7 ของ Monster Musume no Iru Nichijou ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนของ OKAYADO กำลังจะถูกทำเป็นอนิเม มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อนที่ญี่ปุ่น ปี 2015 นี้

Monster Musume no Iru Nichijou เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกมนุษย์ ซึ่งนอกจากจะมีมนุษย์อาศัยแล้ว ยังมีเหล่าอสูรสาวอยู่อาศัยกันอย่างลับๆ แถบไม่ใครรู้ด้วยเช่นกัน จนกระทั่ง โลกได้มีกฎหมาย "แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างสายพันธุ์" ขึ้น ก็เลยมีผลทำให้ เหล่าอสูรสาว ต้องอาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์อย่างเปิดเผย โดยต้องไปอาศัยอยู่กับครอบครัวของมนุษย์ปกติ ราวกับนักเรียนแลกเปลี่ยนจากต่างชาติ....ซึ่งคิมิฮิโตะ คุรุสึ นักเรียนหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข กลับต้องพบกับความวุ่นวายขึ้น เมื่ออสูรสาว นามว่า Miia ถูกส่งตัวผิดบ้าน มายังบ้านเขาแทน และจากการมาของ Miia เอง เลยทำให้บ้านของเขากลายเป็นที่ต้อนรับของเหล่าอสูรสาวมากขึ้นทุกๆวัน

ซีรี่ย์การ์ตูนดังกล่าว แรกเริ่มเดิมทีเป็นการ์ตูนสั้นที่ OKAYADO เขียนและโพสต์ไว้ที่เว็บบอร์ดผู้ใหญ่ Pink Channel เมื่อปี 2007 ก่อนจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย จนได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือ 2011 Kemomo anthology (vol.2) เมื่อ มี.ค. 2012 และกลายเป็นซีรี่ย์เรื่องยาวโดยสมบูรณ์ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Ryu อยู่ ณ ขณะนี้ ....ซึ่งเรื่องนี้ครั้งนึงเคยมี LC ในบ้านเราโดย Boomtown (ปัจจุบันก็อย่างที่รู้ๆกัน ค่ายนี้ปิดตัวไปอย่างเงียบๆอย่างไวไปแล้ว)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : MAL,animenewsnetwork.com


Digimon Adventure Tri ได้นักพากย์ - นักร้อง -เพลงประกอบ คุ้นเคย กลับมาครบครัน

คงจะเป็นอนิเมซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ 2015 ที่ดักแก่อย่างสมบูรณ์ สำหรับ Digimon Adventure Tri อนิเมชุดล่าสุด และ ฉลอง 15 ปี ของ Digimon ล่าสุดเว็บไซต์หลักของอนิเมชุดนี้ ได้อัพเดตข้อมูลเพิ่มเติม ที่เป็นการยืนยันว่า เหล่านักพากย์ที่เคยพากย์เสียงเป็นตัว Digimon จากอนิเมชุดแรกสุด ก็จะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในอนิเมชุดนี้ อาทิ

Agumon: Chika Sakamoto
Gabumon: Mayumi Yamaguchi
Piyomon: Atori Shigematsu
Gomamon: Junko Takeuchi
Palmon: Kinoko Yamada
Patamon: Miwa Matsumoto
Tentomon: Takahiro Sakurai
Tailmon: Yuka Tokumitsu

Staff
Director: Keitarou Motonaga (Date A Live, Katanagari)
Series Composition: Yuuko Kakihara (Chihayafuru 2, Persona 4 The Animation)
Character Design: Atsuya Uki (Tsuritama, Cencoroll)

ขณะเดียวกัน ยังมีการยืนยันว่า เพลงเปิด และเพลงประกอบหลักของ Digimon Tri จะได้ Kouji Wada นักร้องคู่บุญประจำซีรี่ย์ Digimon จะมีส่วนร่วมอีกเช่นเคย กับเพลง Butter-Fly เพลงเปิดสุดคุ้นเคยจากอนิเมภาคแรกสุด รวมถึงยังได้ Ayumi Miyazaki มาขับร้องเพลง Brave Heart ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงประกอบยอดฮิตจากอนิเมภาคแรกสุดด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : MAL , animenewsnetwork.com


Idolm@ster Cinderella Girls แบ่งฉายออกเป็น 2 ซีซั่น

จากรายการสด IM@S 10th Anniversary Nico Live ~The IDOLM@STER Road to 10th ได้ออกมายืนยันว่า อนิเมของ Idolm@ster ชุด IDOLM@STER Cinderella Girls จะมีการแบ่งฉายออกเป็น 2 ช่วง 2 ซีซั่น คือ ช่วงแรก ออกฉายตั้งแต่ ม.ค. จนถึง 10 เม.ย. นี้ ส่วนเรื่องราวช่วงครึ่งหลัง จะเป็นอนิเมซีซั่น 2 จะมีกำหนดออกฉายช่วง ก.ค. - ต.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม อนิเมทั้ง 2 ซีซั่น ดังกล่าว จะมีการนำกลับมาฉายรีรันกันอีกครั้ง โดยซีซั่นแรก จะออกฉายรีรันตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. - ก.ค. ส่วน ซีซั่น 2 จะฉายรีรัน ช่วง ต.ค. - ธ.ค.

อีกทั้งยังมีการแจ้งว่า Im@s จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ ฉลอง 10 ปีของซีรี่ย์นี้ กับ 10th Anniversary The IDOLM@STER M@sters of the Idol World!! 2015 ที่จะจัดขึ้น ณ Seibu Prince Dome วันที่ 18-19 ก.ค. นี้

แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com



ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เตรียมจะตีพิมพ์รายสะดวก หลังผู้แต่งเข้ารับการผ่าตัดใหญ่

ข่าวร้ายของแฟนๆนักสืบจิ๋วไม่ยอมโต ที่กำลังติดตามการไขคดียิบย่อยยันคดีใหญ่ๆจากนักสืบผู้นี้กันอยู่ โดยนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 16 ที่จะวางขายในวันที่ 18 มี.ค. นี้ ได้แจ้งว่า อ.โกโช อาโอยามะ ผู้แต่ง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ได้เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ ซึ่งถึงแม้ว่า การผ่าตัดของเขาจะสำเร็จลงด้วยดี แต่เขาจำเป็นต้องนอนพักฟื้นที่รพ.ซักพักใหญ่ จนถึงซัมเมอร์นี้ (ราว ก.ค. - ส.ค.) และในช่วงที่อ.อาโอยามะ กำลังพักฟื้นนั้น ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จะเปลี่ยนการตีพิมพ์ไปเป็นแบบรายสะดวกแทน (ลงไม่ประจำ) จากเดิมที่ตีพิมพ์เป็นรายสัปดาห์ และหลังจาก อ.อาโอยามะ ออกจากรพ.แล้ว คาดว่า โคนัน จะกลับมาตีพิมพ์ในรายสัปดาห์ตามปกติอีกครั้ง ทั้งนี้ ก็ต้องติดตามข่าวสารเพิ่มเติมกันต่อไป



แหล่งข่าวและรูปภาพ : detectiveconanworld.com

 

 


ประกาศผลรางวัล Sugoi Japan Awards ของนสพ. Yomiuri Shimbun

นสพ.Yomiuri Shimbun ได้ประกาศผลรางวัล Sugoi Japan Awards ซึ่งเป็นรางวัลที่ให้นักอ่านร่วมโหวต หาสุดยอด อนิเม,มังงะ และไลท์โนเวล ในรอบ 10 ปีหลัง ซึ่งมีการเปิดให้โหวตกันตั้งแต่ 1 ต.ค. 2014 แต่ละสาขานั้น มีผู้เข้าชิงถึง 50 เรื่อง และมีเรื่องที่ได้รับการโหวตสูงสุด 10 อันดับแรก ในแต่ละสาขา ดังนี้

Anime Series

01.Madoka Magica
02.Tiger & Bunny
03.Code Geass: Lelouch of the Rebellion
04.The IDOLM@STER
05.Love Live!
06.Mushi-Shi
07.Attack on Titan
08.Natsume's Book of Friends
09.Psycho-Pass
10.Steins;Gate

Manga Series

01.Attack on Titan by Hajime Isayama
02.Silver Spoon by Hiromu Arakawa
03.Haikyu!! by Haruichi Furudate
04.March comes in like a lion by Chika Umino
05.Space Brothers by Chūya Koyama
06.Nichijō by Keiichi Arawi
07.One-Punch Man by ONE and Yuusuke Murata
08.A Bride's Story by Kaoru Mori
09.Saint Young Men by Hikaru Nakamura
10.Assassination Classroom by Yusei Matsui

Light Novel Series

01.Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru. by Wataru Watari
02.Sword Art Online by Reki Kawahara
03.Spice and Wolf by Isuna Hasekura
04.No Game, No Life Yuu Kamiya
05.Humanity Has Declined by Romeo Tanaka
06.Fate/Zero by Gen Urobuchi
07.The irregular at magic high school by Tsutomu Satou
08.Baka and Test - Summon the Beasts by Kenji Inoue
09.Mimizuku To Yoru no Ou by Izuki Kōgyoku
10.Ore no Imōto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai by Tsukasa Fushimi


เว็บไซต์หลักของ นสพ.ดังกล่าว ได้ลงคำพูดของ Guillermo del Toro ผกก.จาก Pacific Rim ว่า "The Sugoi Japan จะช่วยเปิดเผยสิ่งยอดเยี่ยมของญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยการแลกเปลี่ยนไอเดีย คาแร็คเตอร์ และเรื่องราว ที่สามารถเชื่อมต่อ 2 ซีกโลก เข้าไว้ด้วยกันในช่วงศตวรรษนี้แล้ว ผมน่ะ ก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้มีความกระตือรือล้นในการเสาะหามัน ซึ่งมันนั้นได้ถูกกระตุ้นจากความคิดสร้างสรรค์และความเป็นต้นตำรับของมันเอง"

แหล่งข่าว : Moe Ota News Sokuhō,animenewsnetwork.com

 


Assassination Classroom 13 ทุบสถิติยอดขายเปิดตัวสูงที่สุดของซีรี่ย์ อันดับการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่น ของ Oricon ประจำวันที่ 2-8 มี.ค. 2015 ปรากฏว่า ครูโคโระหนวดหมึกกับเหล่าลูกศิษย์ห้อง 3-E ก็ช่วยกันพา Assassination Classroom เล่ม 13 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ด้วยยอดขาย 423,000 เล่ม อีกทั้งยังทำสถิติเป็นเล่มที่มียอดขายเปิดตัวดีที่สุดของซีรี่ย์ห้องเรียนลอบฆ่าเรื่องนี้อีกด้วย (ทำลายสถิติ เล่ม 8 ที่ทำยอดขายเปิดตัวสัปดาห์แรก 409,000 เล่ม เมื่อ มี.ค. 2014) ซึ่งก็ถือเป็นข่าวดีรับกับฉบับหนังคนแสดงของเรื่องนี้ ที่เตรียมจะออกฉายในญี่ปุ่น 21 มี.ค. 2015

ขณะที่อันดับ 2-5 นั้น เป็นซีรี่ย์ในเครือจัมป์ต่างเรียงหน้าเข้ามา อาทิ Haikyuu!! เล่ม 15, Shokugeki no Souma เล่ม 11,World Trigger เล่ม 10 และ New Prince of Tennis เล่ม 14

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 422,688 422,688 Assassination Classroom เล่ม 13
*2. 413,291 413,291 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 15
*3. 196,446 196,446 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 11
*4. 156,001 156,001 World Trigger เล่ม 10
*5. 129,183 129,183 New Prince of Tennis เล่ม 14
*6. 125,178 379,928 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 8
*7. 108,722 108,722 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 15 + DVD
*8. 107,524 497,689 Saint☆Onii-san เล่ม 11
*9. *81,531 *81,531 Ookami-heika no Hanayome รักวุ่นวายของมเหสีจำเป็น เล่ม 12
10. *75,768 138,752 Youkai Watch เล่ม 6

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript