บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 10-16 มีนาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับความฝันสลายของรถไฟความเร็วสูงในบ้านเรา ซึ่งใครอยากให้มี ก็ต้องรอกันต่อไป....ท่ามกลางความดราม่าของน้องนักแสดงหนังแฟนฉัน ที่ออกมาแฉ พระเอกหนุ่มแห่งบ้านจุฑาเมพ ซะจนภาพลักษณ์คุณชายหดหายไป รวมถึงเรื่องราวอันสลดใจของเด็กสิ้นคิดบางคนที่ก่อเหตุลั่นปืนสังหารคนในครอบครัว เหตุเพราะน้อยใจแม่ตัวเองที่ชอบดุด่าว่ากล่าว ไม่ยอมมอบในสิ่งที่ตนต้องการ (ซึ่งข่าวนี้ก็ขอประนามสื่อบางเจ้าที่ตอกไข่เอามันส์ โบ้ยเกมเป็นต้นเหตุอีกล่ะ!!?) ............แต่ที่สำคัญคือ เรื่องราวของเที่ยวบิน MH370 ที่หลายคนอยากรู้อยากเห็นว่าล่องหนไปไหนกันแน่นั้น หลังจากโดนคนทั่วโลกจี้บีบเอาบ่อยๆ ทำเอารบ.มาเลเซียจำต้องบอกความจริงว่า เครื่องบินนั้นถูกไฮแจ็คกลางอากาศ และได้ร่อนลงไปอยู่ ณ ดินแดนใด ดินแดนหนึ่ง โดยที่ปิดสัญญาณการบินเอาไว้ไม่ให้มีใครล่วงรู้ เราก็ขอภาวนาให้ผู้โดยสาร และ กัปตันและลูกเรือ ทุกคน ปลอดภัยครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปล่อยสแตนด์แอ่นหลังภาคสาวน้อย กับ JoJoLion 3

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก JoJoLion หรือ JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8 เล่ม 3 ชายหนุ่มผู้ถูกรับอุปการะเข้ามาในตระกูลฮิงาชิคาตะ ได้รับชื่อว่า "โจสุเกะ" พร้อมทั้งถูกโนริสุเกะผู้เป็นบิดากำชับไว้ให้ช่วยดูแลไดยะ ลูกสาวคนสุดท้อง ทว่า โจสุเกะกลับทำให้เธออารมณ์เสียจนถูกสแตนแย่งชิงความทรงจำไป...!

ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว เค-อง! Highschool เรื่องราวของซีรี่ย์เล่นดนตรีเคล้าดื่มชาแหลกขนม ยังคงดำเนินต่อไป โดยที่มีบรรดารุ่นน้องขึ้นชั้นมาเป็นตัวเอกแทนพวกรุ่นพี่ที่ย้ายไปเรียนมหา'ลัยแทน (ซึ่งเวอร์ชั่นภาคมหา'ลัย ออกวางจำหน่ายบ้านเรานานแล้ว)

นิยาย ผ่าพิภพไททัน Before The Fall เล่ม 2 ทารกคนหนึ่งถูกค้นพบจากสิ่งสำรอกของไททันที่มีพฤติกรรมแปลกประหลาด อย่างการจับมนุษย์กินแล้วคายออกมาซ้ำไปซ้ำมา ทารกน้อยที่พยายามตะโกนสุดเสียงด้วยเปลวไฟแห่งชีวิตที่เกือบจะมอดถูกผู้คนจง เกลียดจงชังเพราะเป็น "ลูกไททัน" และเติบโตมาในฐานะตัวประหลาดที่ถูกทอดทิ้ง วันเวลาผ่านไปกว่าสิบปี ไคโคล "ลูกไททัน" ได้ใกล้ชิดกับเด็กสาวนามชาร์ล และทำให้เขาค่อยๆได้หัวใจ ความรักและสติปัญญาในฐานะมนุษย์กลับคืนมา ทว่า การคุกคามของไททันก็ยังคงเกิดขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน มนุษยชาติจึงได้แต่ใช้ชีวิตอย่างเจียมตัวภายในกำแพง......ไคโคลจึงตัดสินใจเข้า "กองทหารสำรวจ" และเดิมพันการคงอยู่ของมนุษยชาติกับการใช้ชีวิตเช่นที่ผ่านมาของตนเอง

Fate/Zero Comic a la Carte ภาควีรชน สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ที่แสนเฮฮาปั่นป่วนเล่ม 3! พบกับสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์สไตล์เด็กๆ ความรู้สึกของไอริสฟีลที่มีต่อคิริซึงุกับเซเบอร์ เมื่อเซเบอร์ขึ้นเครื่องบินครั้งแรก ความพยายามของริวโนะสุเกะที่มีต่อไส้กรอก!? และตอนที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานมากมาย!

เมนูมหัศจรรย์ของเทนมะ เล่ม 1 นานาเซะ อาโอชิ เรียนภาควิชาประกอบอาหารของโรงเรียนมัธยมปลาย เป็นเด็กมีปัญหาชอบโดดเรียน แต่อาหารนั้นเป็นสิ่งแปลกไม่เหมือนใครราวกับกล่องพิสดาร! วันหนึ่ง เทนมะ ลูกสาวของ ชิบุยะ คัตสึฮิโระ เชพในตำนาน ที่เคยสอนทำอาหารให้ตอนวัยเด็กก็ปรากฏตัวขึ้น....!!?

YAIBA เล่ม 04 ซีรี่ย์ซามูไรแจ้งเกิดของผู้แต่งโคนัน ที่กว่าเล่มนี้จะออก ก็ให้แฟนๆขานักสะสม รอกันจนเหงือกแห้งเลย


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Touhou ภาค เซียนสาวจอมป่วน - Wild and Horned Hermit เล่ม 2,ROBOTICS;NOTES -Pleiades Ambition เล่ม 2,Witchcraft Works สงครามแม่มด เล่ม 4,Strobe Edge สโตรบ เอดจ์ เล่ม 10 (จบ) ,โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง  เล่ม 5 ,Servant X Servise สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก เล่ม 2,เส้นทางฝันของสาวน้อยขนมหวาน เล่ม 7 ,GOSICK สาวน้อยยอดนักสืบ เล่ม 7 ,Gurren Lagann  อภินิหารหุ่นทะลวงสวรรค์ เล่ม 5

 


VCD-DVD New Release

Hataraku Maou-sama ผู้กล้าซึนซ่าส์ กับจอมมารสู้ชีวิต (DVD Rose)
เมื่อจอมมารซาตานซึ่งกำลังทำสงครามกับเหล่าผู้กล้า ดันหลงมิติเข้ามาอยู่ในโลกมนุษย์ที่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถใช้พลังเวทมนตร์ได้ จอมมารผู้เกรงขามเลยกลายสภาพเป็นหนุ่มสามัญชนชื่อว่า มาโอ ซาดาโอะ ไปเสียนี่ เขาต้องเลี้ยงชีพด้วยการทำงานในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด แต่ดูเหมือนสงครามระหว่างเขากับผู้กล้าจะไม่ยุติโดยง่าย เมื่อผู้กล้าสาว เอมิเลีย ในมาดของสาวออฟฟิศ กำลังตามล่าเขาทุกฝีก้าว


โทชิโอะ ซึซึกิ ประกาศลงจากตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของ Ghibli

Studio Ghibli กำลังเข้าสู่ยุคผลัดใบอย่างแท้จริง หลังจาก ฮายาโอะ มิยาซากิ ได้รีไทร์จากการเป็นผกก.ไปแล้วเมื่อปี 2013 แล้วนั้น ล่าสุด โทชิโอะ ซึซึกิ โปรดิวเซอร์เพื่อนยากของ มิยาซากิ ได้ประกาศปลดเกษียณตนเองในฐานะของโปรดิวเซอร์ของสตูดิโอแห่งนี้แล้ว อย่างไรก็ตาม ซึซึกิ วัย 65 ปี จะยังคงมีบทบาทในสตูดิโอแห่งนี้ต่อไป ในฐานะของผู้จัดการทั่วไป โดยที่ โยชิอากิ นิชิมุระ จะมารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับหนังเรื่องต่อๆไปของสตูดิโอแทน ซึ่ง นิชิมุระ วัย 36 ปี จะมาเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับหนังชุด Omoide no Marnie ของผกก.ฮิโรมาสะ โยเนบายาชิ (วัย 40 ปี) ที่จะออกฉายในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยก่อนหน้านี้ นิชิมุระ ได้เป็นตัวในฐานะโปรดิวเซอร์จากหนังเรื่อง The Tale of Princess Kaguya ที่ออกฉายไปเมื่อ พ.ย. 2013

โดย ซึซึกะ ได้กล่าวถึงเหตุผลในการตัดสินใจดังกล่าวว่า เป็นการตัดสินใจของเขาเอง ไม่เกี่ยวข้องกับมิยาซากิแต่ประการใด ซึ่งเขาหวังจะหลีกทาง เพื่อให้สต๊าฟรุ่นใหม่ไฟแรงยุคใหม่ Ghibli อย่าง นิชิมุระ กับ โยเนบายาชิ ได้สานงานกันต่อไป ซึ่งหนัง Omoide no Marnie ซึซึกิ มีบทบาทในการคัดเลือกผลงานต้นฉบับและเลือกสต๊าฟอนิเม รวมถึงเป็นผู้ตัดสินใจด้านงบประมาณและตารางเวลาเท่านั้น

โทชิโอะ ซึซึกิ เกิดที่ จ.ไอจิ เมื่อ 19 ส.ค. 1948 จบการศึกษาปริญญาตรีด้านศิลปะจาก ม.เคย์โอ เมื่อปี 1972 เขาเข้าสู่วงการด้วยการทำงานเป็นผู้ดูแลนิตยสารในสังกัดโทคุม่าโชเท็น ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้เป็นผู้ดูแลนิตยสาร Animage ในช่วงที่ตีพิมพ์มังงะเรื่อง Nausicaä of the Valley of the Wind ของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ด้วย ต่อมา ผลงานดังกล่าวได้ถูกนำไปสร้างเป็นภพยนตร์อนิเม โดยที่ซึซึกิ มีส่วนร่วมในฐานะทีมงานโปรดักชั่นด้วย จากจุดนี้เอง ทำให้เขา,มิยาซากิ และ อิซาโอะ ทาคาฮาตะ ได้ร่วมกันก่อตั้ง Studio Ghibli ขึ้น เมื่อปี 1985 ก่อนที่อีก 4 ปีต่อมา ซึซึกิ จะย้ายไปเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ Ghibli นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่ง ซึซึกิ เคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานของสตูดิโอแห่งนี้ ก่อนจะลงจากตำแหน่งไปเมื่อปี 2008

อย่างไรก็ตาม ซึซึกิ บุรุษผู้เป็นหน้าเป็นตาของ Ghibi ตามสมญานามที่นสพ.Sports Hochi ตั้งเอาไว้นั้น ยังคงมีรายการทีวีของตนเอง รวมถึงรายการวิทยุประจำวันอาทิตย์ชุด Suzuki Toshio no Ghibli Asemamire อีกด้วย

และล่าสุด ซึซึกิ ได้รับรางวัลชนะเลิศ MEXT Art Encouragement Prizes ครั้งที่ 64 ของกระทรวงศึกษาธิการ,วัฒนธรรม,กีฬา,วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในประเภทภาพยนตร์ จากการที่เขามีส่วนร่วมในการโปรดิวซ์หนัง The Wind Rises กับ The Tale of The Princess Kaguya


แหล่งข่าว : Sports Hochi , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


Glasslip โปรเจ็คอนิเมใหม่ของ P.A.Works ออกฉายซัมเมอร์นี้

P.A. Works สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมแนวสาวน้อยสู้ชีวิตอย่าง True Tears, Angel Beats!, Hanasaku Iroha , The Eccentric Family, Nagi no Asukara ได้เปิดตัวเว็บไซต์ของ Glasslip โปรเจ็คอนิเมใหม่ของพวกเขาออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอนิเมดังกล่าว มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อน 2014 นี้ ซึ่งอนิเมชุดนี้จะเป็นเรื่องราวของ โทโกะ ฟุคามิ สาวน้อยวัย 17 ปี จาก จ.ฟุคุอิ ผู้ซึ่งมีความฝันอยากจะเป็นศิลปินช่างเป่าแก้ว อีกทั้งหน้าเว็บไซต์ดังกล่าวได้ขึ้นคำโปรยว่า "ในอีกด้านหนึ่งของแก้ว เธอสามารถมองเห็นวันพรุ่งนี้ได้" อีกด้วย

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : MoCA News,animenewsnetwork.com


อนิเมซีซั่น 2 ของ "คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส" จบปลายเดือน มี.ค. 2014 นี้

แม่ยกนักบาสหัวหลากสีคงได้ใจหายกันเป็นแถบ เมื่อมีข่าวยืนยันมาจากนิตยสาร Animedia กับ Newtype ฉบับเดือน เม.ย. ว่า อนิเมซีซั่น 2 ของ Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส กำลังจะจบลง ณ ตอนที่ 50 ที่จะออกฉายในวันที่ 29 มี.ค. นี้

โดย BD กับ DVD ของ คุโรโกะ ซีซั่น 2 ได้ออกวางจำหน่ายแผ่นแรกไปแล้ว เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา และจะทยอยออกจนจบในอีก 8 แผ่นด้วยกัน ซึ่ง 8 แผ่นหลังนั้น จะมีอนิเม 3 ตอนต่อแผ่นด้วยกัน (เป็นตอนปกติ 2 ตอน + 1 ตอน ที่ไม่เคยออกอากาศทางทีวี)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้ต้องหาคดีข่มขู่ "คุโรโกะ" รับสารภาพผิดทุกข้อกล่าวหาในชั้นศาล

แม้เรื่องราวคดีการส่งจดหมายข่มขู่เหล่านักบาสหนุ่ม คุโรโกะ จะจบลงไปราว 3 เดือน นับจากช่วงปลายปี 2013 เป็นต้นมา แต่คดีนี้ก็ยังคงมีควันหลงประเด็นความน่าสนใจอยู่เนืองๆ โดยเฉพาะกับการสอบสวนคดี ล่าสุด ฮิโรฟุมิ วาตานาเบะ ผู้ต้องหาคดีส่งจดหมายขู่การ์ตูน Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ได้ออกมายอมรับสารภาพความผิดในทุกข้อกล่าวหา ในระหว่างการไต่สวนคดีบนชั้นศาลวันแรก เมื่อ 13 มี.ค. ที่ผ่าน โดยเขายืนยันที่จะรับโทษตามที่ศาลได้พิพากษา และไม่ขอยื่นอุทธรณ์ใดๆ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงโตเกียวได้จับกุม วาตานาเบะ คนงานชั่วคราวชาวโอซาก้า วัย 36 ปี เมื่อ 15 ธ.ค. 2013 พร้อมกับตั้งข้อหาเป็นผู้กระทำการส่งจดหมายข่มขู่ไปยังร้านสะดวกซื้อ รวมถึง สถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนคุโรโกะ ในช่วงระยะเวลาปี 2012-2013

วาตานาเบะ กล่าวว่า เขาส่งจดหมายขู่โดยที่ไม่ได้มีความรู้สึกอิจฉา อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ ผู้แต่งคุโรโกะ ตามที่เคยอ้างไว้ก่อนหน้านี้ แต่เป็นเพราะ ตัวเขานั้นบอบช้ำจากการถูกเพื่อนรังแก และ ถูกผู้ปกครองทำร้ายจิตใจ ในช่วงที่เขายังเป็นเด็กต่างหาก อีกทั้งตัวเขายังยืนยันว่าเป็นพวกเบี่ยงเบนทางเพศ ชอบคนเพศเดียวกัน อีกด้วย เท่านั้นไม่พอ เขายังบอกว่า เขาเคยคิดที่จะฆ่าตัวตายก่อนที่จะก่อคดีข่มขู่ซะอีก และเขายังคงมีความคิดที่จะทำแบบนี้อีก หากเขาได้รับการปล่อยตัวออกจากคุก ซึ่งหากเขาทำแบบนี้ คนในสังคมมั่นใจได้เลยว่า เขาจะไม่กระทำสิ่งโง่ๆอีกต่อไป

เกี่ยวกับประเด็นความสำเร็จในผลงานและชีวิตของ อ.ฟูจิมากิ เมื่อเทียบกับตัวเขานั้น เขาตอบว่า "หากผมคิดจะทำร้ายหรือดูถูกดูหมิ่นเขา ด้วยวิธีใดๆนั้น ป่านนี้ ผมคงลากเขาให้ตายไปพร้อมๆกับผมแล้ว"

แม้ว่า ตัวเขาจะยอมรับความผิดในทุกข้อหา แต่เขานั้นกลับไม่รู้สึกสำนึกผิด และไม่คิดจะขอโทษหรือไถ่บาปใดๆ ถึงกระนั้น เขาเพียงแค่อยากจะยอมรับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองได้ก่อขึ้นก็เท่านั้นเอง

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Berserk เตรียมคำแบ็คอีกคำรบรับสงกรานต์ 11 เม.ย. 2014

รายนี้ก็วนๆกลับมาเป็นพักๆ สำหรับ Berserk ซึ่งนิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 6 ได้แจ้งว่า อ.เคนทาโร่ มิอุระ จะวางจอยเกม กลับมาเขียน Berserk ต่ออีกครั้ง ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 8 ที่จะออกวางขายในวันที่ 11 เม.ย. นี้ ซึ่งการกลับมาของพี่กัซดาบโตหนนี้ ไม่ได้มีการระบุว่า จะกลับมาลงกี่ตอนก่อนจากไปยาวกัน

ก่อนหน้านี้ ในช่วงที่ Berserk หยุดหายไปนั้น อ.มิอุระ ได้เขียนการ์ตูนมินิซีรี่ย์ชุด Gigantomakhia ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2013 ถึง ต้นปี 2014 นี้เอง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผ่าพิภพไททัน ทำยอดขายมากกว่า 31 ล้านเล่ม ในญี่ปุ่น

สมกับเป็นซีรี่ย์กอบโกยกำไรของสนพ.โคดันฉะประจำยุคนี้เลย ซึ่งทางโคดันฉะ เลยถือโอกาสได้ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ของ ผ่าพิภพไททัน บนหน้าปกนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับเม.ย.ว่า ซีรี่ย์คนเล็กปราบยักษ์ของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ มียอดขายมากกว่า 31 ล้านเล่มในญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ George Wada โปรดิวเซอร์ของ Wit Studio สตูดิโอผู้สร้างอนิเมไททัน ได้บอกผ่านกับสำนักข่าว Nikkei ว่า มังงะเรื่องนี้มียอดขายถึง 30 ล้านเล่มแล้ว เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน เรื่องนี้มีการแปลออกมาเป็น 8 ภาษา และ ตีพิมพ์วางจำหน่ายมากกว่า 10 ประเทศทั่วโลก โดยได้รับความนิยมอย่างสูงในอเมริกาเหนือ,เกาหลีใต้ และ ไต้หวัน ซึ่งมียอดขายทั้งสิ้น 660,000 , 530,000 , 420,000 เล่ม ตามลำดับ ซึ่งการมาของเรื่องนี้เอง ทำให้โคดันฉะ มีรายได้เพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 18 ปี และ มีรายได้และกำไรเพิ่มสูงขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อนิเมซีรี่ย์ Soul Eater Not! มีกำหนดออกฉาย 8 เม.ย.นี้ & ผู้แต่งเผย Soul Eater Not! เข้าสู่เนื้อหาเล่มสุดท้าย!!!!

นิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ เม.ย. ได้อัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมของ Soul Eater Not! ฉบับอนิเมซีรี่ย์ ว่า อนิเมดัดแปลงจากซีรี่ย์ภาคแยกของ Soul Eater จะออกฉายทางช่อง TV Tokyo กับช่องเครือข่าย ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ โดยจะออกฉายทุกวันพุธ เวลา 1.40 น. และเพื่อเป็นการฉลองการออกอากาศของอนิเมชุดนี้ ทางนิตยสารจะเพิ่มของแถมที่เกี่ยวข้องกับ Soul Eater Not! มากับนิตยสารเล่มต่อๆไป 3 เล่มรวดเลย

Soul Eater Not! ได้ มาซาคาสุ ฮาชิโมโตะ รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ BONES โดยที่ ซาโตชิ โคอิเคะ เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ส่วน อาซามิ ทาจิบานะ กับ ยูกิ ทาจิบานะ รับหน้าที่แต่งดนตรี ในส่วนของนักพากย์นั้น จะยกทีมพากย์มาจากอนิเม Soul Eater ทั้งหมด โดยบางส่วนจะพากย์ตัวละครใหม่ที่ปรากฏตัวในภาคนี้ อาทิ ทาคาฮิโระ ซากุราอิ พากย์เป็น อากาเนะ , เซย์อิจิโร่ ยามาชิตะ พากย์เป็น Flay, มิคาโกะ โคมัตสึ พากย์เป็น Eternal Feather และ โคโตริ โคอิวาอิ พากย์เป็น Kana Altair

ขณะเดียวกัน อ.อัตซึชิ โอคุโบะ ผู้แต่งซีรี่ย์ Soul Eater ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้เขียนต้นฉบับของ Soul Eater Not! ตอนที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Gangan ฉบับเดือน มิ.ย. ที่จะออกวางขายในวันที่ 12 พ.ค. นี้ เสร็จเรียบร้อยแล้ว เขาอธิบายต่อว่า เรื่องราวของการ์ตูนได้เข้าสู่เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้แล้ว และ เขาต้องการที่จะเลี่ยงการสปอยเรื่องราวที่เหลืออยู่ของเรื่องนี้ ก่อนที่ฉบับอนิเมจะออกอากาศทางทีวี พร้อมกันนี้ เขากล่าวว่า ผกก.ฮาชิโมโตะ กับ BONES ต่างพยายามอย่างหนักที่จะให้ผลงานเรื่องนี้กลายเป็นอนิเมที่ดีเยี่ยม แต่เขาอยากจะให้แฟนๆได้ติดตามชมไคลแมกซ์ในฉบับอนิเมเสียก่อน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผกก.หนังคนแสดงของ Kiki's Delivery Service พูดถึง แม่มดกิกิ ในรูปลักษณ์ใหม่ ในหนังของเขา

หนังคนแสดงของ Majo no Takkyūbin หรือ Kiki's Delivery Service ได้ออกฉายที่ญี่ปุ่นไปแล้ว เมื่อ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งบรรดาคอหนังต่างก็นำหนังชุดนี้ไปเปรียบเทียบกับหนังอนิเมของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ กันยกใหญ่ ในฐานะที่ทั้งสองเรื่องนี้ต่างก็ดัดแปลงมาจากนิยายแฟนตาซีต้นฉบับของ เอย์โกะ คาโดโนะ เหมือนกัน โดย ทาคาชิ ชิมิสุ ผกก.ของแม่มดน้อยกิกิฉบับคนแสดง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น โดยพูดถึงหนังชุดนี้ว่า ตัวหนังจะเป็นบอกเล่าเรื่องราวของกิกิ สาวน้อยวัย 13 ปี ที่ฝึกหัดจนกลายเป็นแม่มด ในมุมมองใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นในเวอร์ชั่นอื่นๆ มาก่อน

ทาคาชิ ชิมิสุ เป็นผกก.ที่ขึ้นชื่อในการทำหนังแนวสยองขวัญ โด่งดังมาจากหนัง Ju-on ได้จัดการบอกเล่าเรื่องราวของกิกิในรูปแบบใหม่ ที่แตกต่างจากฉบับหนังอนิเมของมิยาซากิ อย่างเห็นได้ชัด โดยหนังของเขาจะเน้นเรื่องราวออกโทนมืดมน ผิดกับของมิยาซากิ ที่เน้นด้านสว่าง มาในบรรยากาศใสๆ ไร้เดียงสา มากกว่า โดยชิมิสุได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแม่มดทางฝั่งตะวันตกมาเป็นตัวอย่างในการกำหนดคาแร็คเตอร์ของกิกิในหนัง เขากล่าวว่า "แม่มดมักจะมาจากแนวคิดที่มักมาเป็นกลุ่มก้อนกับปีศาจ ซึ่งหนังอนิเมที่มาจากนิยายต้นฉบับของคาโดโนะนั้น ก็ไม่ได้เป็นแม่มดที่สมจริงสมจังเท่าไหร่ แต่ผมจะตัดความรู้สึกน่ากลัว สยดสยอง ออกไปจากหนังของผม"

จากนั้น ชิมิสุ ได้พูดถึง ฟูกะ โคชิบะ นักแสดงที่มารับบทบาทเป็น กิกิ ในหนังเรื่องนี้ ผู้ซึ่งเคยเป็นนักฟิกเกอร์สเก็ต และมีประสบการณ์ทางการแสดงอันน้อยนิด เขากล่าวว่า เธอได้เรียนรู้การแสดงบ้าง แต่ผมคิดว่ามันจะเป็นสิ่งไร้ประโยชน์ทันที หากไม่ใช้ทักษะแบบ "นักแสดงหน้าใหม่" ของเธอเลย เขาก็เลยบอกให้เธอพยายามเป็นตัวของตัวเอง อย่าพยายามแสดงเป็นอันขาด ซึ่งความไร้ประสบการณ์ในฐานะนักแสดงของเธอผู้นี้นั้น จะมีประโยชน์อย่างมากในการรับบทเป็นกิกิ เพราะ เด็กสาวทั้งคู่นี้ต่างก็มีปมในชีวิต ที่พยายามค้นหาความหลงใหลที่แท้จริง รวมถึงได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกที่อยู่รอบๆตัวด้วย และเมื่อกิกิฝึกฝนจนเป็นแม่มดเต็มตัว ฟูกะ โคชิบะ ก็จะฝึกฝนตนเองจนกลายเป็นนักแสดงชั้นแนวหน้าเช่นกัน

และเพื่อที่จะทำหนังออกมาให้สมจริงที่สุด ชิมิสุ มีเป้าหมายที่จะเน้นอารมณ์ผ่านตัวละครอย่างกิกิและเพื่อนๆ เขาได้ให้ความเห็นว่า มันเป็นการง่ายกว่าที่จะแสดงอารมณ์เจ็บปวดในหนังที่มีมากกว่าอนิเม หรือ นิยายต้นฉบับ ซึ่งเขาคิดว่า เราสามารถเชื่อมต่อเข้าถึงมันได้อย่างเต็มที่ ไม่เช่นนั้นแล้ว มันจะไม่มีประเด็นอะไรพิเศษที่สามารถนำไปทำเป็นหนังได้

แม้ว่า มันเป็นการเร็วเกินไปที่จะพูดถึฟีดแบ็คของตัวหนัง เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตัวหนังจะประสบความสำเร็จในญี่ปุ่นกับต่างประเทศ รวมถึงมีความเป็นไปได้ที่จะทำหนังภาคต่อด้วย ซึ่งนิยายต้นฉบับของแม่มดน้อยกิกิ มีทั้งหมด 6 เล่มด้วยกัน


แหล่งข่าวและคลิป : The Japan Times,animenewsnetwork.com

 


Free! เตรียมออกฉายรีรัน เม.ย. นี้ , แฟนๆ คาด อนิเมซีซั่น 2 มา ก.ค. 2014

เว็บไซต์หลักของอนิเมซีรี่ย์ Free! ได้แจ้งข่าวว่า อนิเมซีซั่นแรกของเหล่าชายหนุ่มจ้าวสระ เตรียมจะกลับมาฉายรีรันอีกครั้งในญี่ปุ่น เป็นการอุ่นเครื่องก่อนรอชมอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ทางช่อง ABC และ BS11 ในเดือน เม.ย.นี้ ซึ่งจากการมาของข่าวนี้ ทำให้บรรดาแม่ยกพ่อยกของเรื่องนี้ ต่างพากันคาดการณ์กันว่า อนิเมซีซั่น 2 จะออกอากาศในเดือน ก.ค. นี้....

ซึ่งข่าวลือที่ Free! ซีซั่น 2 จะออกฉายในช่วงเดือน ก.ค. ก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะ เดือน ก.ค. นั้น ถือเป็นช่วงเข้าหน้าร้อนของที่ญี่ปุ่นพอดิบพอดี อีกทั้งก่อนหน้านี้ ทางสต๊าฟของ KyoAni ได้ออกมาเปิดเผยหลังจากข่าวประกาศทำ Free! ซีซั่น 2 ว่า "ซัมเมอร์นี้คงตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม" รวมถึง ฉากสุดท้ายของอนิเมซีซั่นแรก ที่ออกฉายเมื่อปี 2013 นั้น ได้ขึ้นคำโปรยว่า "See you next summer" อีกด้วย

แม้ว่ากำหนดการออกฉายของอนิเมซีซั่น 2 ของ Free! นั้น ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่การออกฉายรีรันของอนิเมซีซั่น 1 นั้น ก็ช่างเป็นการฉายที่ประจวบเหมาะกับการให้แฟนๆได้ฟินไปกับการรอชมอนิเมซีซั่น 2 กันอย่างต่อเนื่องเลย!!

แหล่งข่าว : Nijimen ,crunchyroll.com


TV Asahi จัดการเซ็นเซอร์จอเงินโดราเอมอน ที่ออกฉายทางทีวี

ใครที่ชอบตัดพ้อต่อว่าทีวีบ้านเราชอบเซ็นเซอร์ฉากเซอร์วิสน้องชิซึกะในการ์ตูนโดราเอมอนนั้น ขนาดญี่ปุ่นที่ว่าไม่ค่อยเคร่งกับเรื่องพวกนี้ ก็มีการเซ็นเซอร์ฉากน้ำจิ้มนี้เช่นเดียวกัน!!!!!!....โดยหนังจอเงินประจำปี 2013 ของโดราเอมอนชุด Doraemon: Nobita no Himitsu Dōgu Museum ที่มีการกลับมาออกฉายรีรันทางช่อง TV Asahi เมื่อ 6 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น ได้มีการเซ็นเซอร์ฉากเซอร์วิสของชิซึกะด้วย ซึ่งฉากดังกล่าว เป็นฉากที่กระโปรงและชุดชั้นในของชิซึกะฉีกขาด อันเนื่องมาจากถูกแรงลมมหาศาลของเครื่องดูดฝุ่นวิเศษ ของวิเศษชิ้นหนึ่งของโดราเอมอน ดูดเข้าไป โดยทางช่องทีวี ได้ทำเส้นแสงสีขาวหนาทึบมาบังตัวชิซึกะในฉากดังกล่าวแล้ว และหลังจากหนังชุดที่ 33 ของโดราเอมอน ออกฉายไป ก็มีแฟนๆทางออนไลน์จำนวนหนึ่งพากันจิกแบบขำๆว่า "ขนาดอนิเมประจำชาติญี่ปุ่นอย่าง โดราเอมอน ยังถูกเซ็นเซอร์ซะ ราวกับอนิเมที่ออกฉายรอบดึกเลย" (ตัวหนังออกฉายช่วงเวลาครอบครัว)

แหล่งข่าวจาก Livedoor News ได้ระบุว่า อนิเมซีรี่ย์ของโดราเอมอนที่ออกฉายมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ได้ปรากฏฉากเซอร์วิส ชิซึกะตอนอาบน้ำ อยู่เนืองๆ จำนวนหลายตอนด้วยกัน แม้ว่าฉากดังกล่าวจะหดหายน้อยลงไปในอนิเมตอนหลังๆที่ออกฉายไปเมื่อไม่กี่ปีมานี้ก็ตาม แต่อนิเมโดราเอมอน ตอนที่ออกฉายในวันที่ 28 ก.พ. นั้น ก็มีฉากชิซึกะ อาบน้ำด้วย แต่ก็ไม่ได้มีการเซ็นเซอร์แต่อย่างใด

โดยสาเหตุที่มีการเซ็นเซอร์ในหนังโดราเอมอนชุดนี้ หลายฝ่ายคาดกันว่า น่าจะเป็นผลพวงมาจากบทบัญญัติด้านพลานามัยเยาวชนแห่งกรุงโตเกียว ที่คอยกำกับแบนสื่ออันไม่เหมาะสมสำหรับเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี นั่นเอง

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
Livedoor News , Yaraon,animenewsnetwork.com



รุนะ อาคิยามะ นักพากย์จาก นินจาฮาโตริ เสียชีวิตแล้ว

บริษัทเอเจนซี่บันเทิง 81 Produce ได้แจ้งข่าวว่า รุนะ อาคิยามะ นักพากย์สาววัย 61 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว จากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เมื่อ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา โดย อาคิยามะ เป็นที่รู้จักจากการให้เสียงตัวละคร ยูเมโกะ คาวาอิ ตัวละครจาก Ninja Hattori-kun หรือ นินจาฮาโตริ รวมถึง Ganko-chan จาก Zawazawa Mori no Ganko-chan รายการเพื่อการศึกษาทางช่อง NHK นอกจากนี้มีบทบาทการพากย์เป็นตัวละครประกอบจากอนิเมเรื่องอื่นๆด้วย อาทิ Anpanman, Ginga Hyōryū Vifam, Yawara!, Shin Mitsubachi Maaya no Bōken, The Flying House, The Wonderful Wizard of Oz, Detective Conan, Psycho Armor Govarian, และ Kobo-chan


แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com

 


นักแสดงจาก ซามูไรพเนจร คนแสดง เผย หนังภาคต่อจะมีความยอดเยี่ยม มีความเป็นผู้ใหญ่ มากกว่าภาคแรก

เมื่อปลายเดือน ต.ค. 2013 เหล่านักแสดงจากหนัง Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร ที่ประกอบด้วย เอมิ ทาเคอิ (คาโอรุ) , มุเนทากะ อาโอกิ (ซาโนสุเกะ) และ ไคโตะ โอยางิ (ยาฮิโกะ) ได้ออกมาพูดกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับหนังคนแสดงของเคนชินในภาคต่อ อีก 2 ภาค ที่จะออกฉายในปี 2014 นี้ ซึ่งในตอนนั้น ได้มีการถ่ายทำหนัง ณ บริเวณแหลมมิอุระ จ.คานางาวะ

หนังภาคต่อ 2 ชุดดังกล่าว เป็นเวลาราว 2 ปี นับจาก ทาเคอิ กับ อาโอกิ ได้ร่วมถ่ายทำในหนังภาคแรกสุด โดยหนังภาคต่อนี้ก็เหมือนกับภาคแรก คือ มีฉากแอ็คชั่นมากมาย อาโอกิ กล่าวว่า ฉากเหล่านี้จะไม่มีความน่าสนใจ หากพวกเขายังคงรักษาระดับฉากแอ็คชั่นให้เหมือนกับภาคแรก ดังนั้น พวกเขาจึงได้ยึดเอาหนังภาคแรกมามาเพิ่มฉากการเคลื่อนไหวให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น ทาเคอิ กล่าวต่อว่า เธอรู้สึกปลาบปลื้มมากที่ได้มีส่วนร่วมในการทำหนังที่จะดีเยี่ยมยิ่งกว่าหนังภาคแรก

จากนั้น อาโอกิ ได้พูดถึงบรรยากาศการทำงานร่วมกับ ผกก.เคย์ชิ โอโตโมะ ว่า มีการกระตุ้นและปลุกเร้าอย่างแท้จริง เขาเสริมว่า เสื้อผ้าที่จะสวมแสดงในหนังจะเปลี่ยนไปจากหนังชุดแรก และไม่มีใครที่ต้องทำอะไรแบบเดิมๆเลย ทาเคอิกล่าวต่อว่า ทรงผมของคาโอรุในหนังภาคต่อนี้ จะดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ต่างจากหนังภาคแรกที่ไว้ผมหน้าม้า รวมถึงกิโมโนที่สวมก็เปลี่ยนไปตามอายุที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้น ด้วย

นักแสดงทั้ง 3 ยังกล่าวต่อว่า หนังภาคต่อ 2 ชุดนี้ มีการถ่ายทำยาวนานกว่าปกติ เพราะต้องใช้มุมกล้องจำนวนหลายมุมในการทำหนัง โดย โอยางิ นักแสดงหนุ่มน้อยวัย 12 ปี ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า เขามองเห็นท่าทางการแสดงของตนเองบนจอภาพหลากหลายจอ พร้อมกับคิดในใจว่า "ผมจะต้องทำให้ดีกว่านี้" ซึ่งนั่นทำให้เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับการถ่ายทำหนังมากขึ้นอีกด้วย

หนังภาคต่อ 2 ชุดของเคนชิน จะมีเนื้อหาครอบคลุมบทเกียวโตจากฉบับมังงะของ อ.โนบุฮิโระ วาสึกิ โดย Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen กับ Rurouni Kenshin: Densetsu no Saigo-hen มีกำหนดออกฉายวันที่ 1 ส.ค. 2014 กับ 13 ก.ย. 2014 ตามลำดับ โดยปัจจุบัน หนังชุดนี้ได้ปิดกล้องไปแล้วเมื่อ 27 ธ.ค. หลังจากถ่ายทำไปได้ 6 เดือนด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Ultraman ช่วยโปรโมทท่องเที่ยวฮาวาย และ มาโฆษณาประกันรถยนต์ในจีน

ข่าวเฮฮาประสาครอบครัวอุลตร้า หลังจากปราบสัตว์ประหลาดเสร็จ ก็ออกมารับจ๊อบหาเลี้ยงชีพตัวเองกันต่อ เริ่มจาก Ultraman Taro และครอบครัว (เจ้าพ่อ-แม่ อุลตร้า) ได้ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวเกาะฮาวาย ให้กับหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวฮาวายแห่งญี่ปุ่น ด้วยการร่วมแสดงโฆษณานี้ขึ้น ซึ่งโฆษณาดังกล่าวได้อธิบายถึงกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสามารถทำได้บนเกาะแห่งนี้ ทั้งเต้นระบำฮูล่า,ขี่รถโฟร์วีล,เล่นกอล์ฟ,เล่นวินเซิร์ฟ โดยพวกเขาออกมาภายใต้แคมเปญ Ultra Hawaii ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 6 มี.ค. - 30 ก.ย. 2014 แคมเปญดังกล่าวจะขายแพ็คเกจทัวร์ฮาวายจากบริษัทท่องเที่ยว 12 แห่ง ซึ่งรวมถึงกิจกรรมสแตมป์แรลลี่ (ตระเวนประทับตราแสตมป์ตามจุดต่างๆ) ที่ผู้ชนะจะคว้าหุ่นฟิกเกอร์เป็นรางวัล โดยจะเริ่มตั้งแต่ 1 เม.ย.นี้ ซึ้งผู้ร่วมกิจกรรมจะต้องตามหาจุดประทับตราแสตมป์ ที่เป็นหุ่น Ultraman Tiga, Zero, Mebius, และ Ginga ขนาดความสูง 2.5 เมตร รอบๆเกาะโออาฮู ของหมู่เกาะฮาวาย

ในขณะที่ ครอบครัว Ultraman Taro กำลังเฮฮาปาร์ตี้บนเกาะฮาวายนั้น Ultraman Neos ได้ไปปรากฏตัวบนโฆษณาของ State Farm Insurance บริษัทประกันรถยนต์ของเมืองจีนด้วยเช่นกัน

 

แหล่งข่าวและคลิป : Tokusatsu Network (Hawaii|insurance), Eiga.com,animenewsnetwork.com

 


Shadow Skill อวสานลงแล้ว หลังเขียนมายาวนาน 24 ปี

Shadow Skill ซีรี่ย์การ์ตูนแอ็คชั่นนินจา กลายเป็นซีรี่ย์อายุยืนอีกเรื่องที่ถึงคราปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ จากการยืนยันบน twitter ของ อ.เมงุมุ โอคาดะ ผู้แต่งเรื่องนี้ ซึ่งเขาได้กล่าวขอบคุณแฟนๆที่ติดตามผลงานของเขามาโดยตลอด นับตั้งแต่สมัยที่เรื่องนี้เป็นโดจินชิ ยัน ซีรี่ย์เรื่องราว ถึง 24 ปี ด้วยกัน เขากล่าวอีกว่า ผลงานใหม่ของเขาจะมาหลังจากเรื่องนี้จบลง

อ.โอคาดะ เขียน Shadow Skill ครั้งแรกสุด เมื่อปี 1990 โดยในตอนนั้นเขาเขียนเป็นโดจินชิ ก่อนที่เรื่องนี้จะถูกเขียนเป็นซีรี่ย์เรื่องยาวลงในนิตยสาร Comic Gamma ของค่าย Takeshobo เมื่อปี 1992 จากนั้นอีก 4 ปีให้หลัง ซีรี่ย์ของเขาได้ย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Dragon Junior ค่าย Fujimi Shobo แทน ก่อนที่จะมาปักหลักย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Afternoon ของ Kodansha เมื่อปี 2006 หลังจากนั้น ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้หยุดตีพิมพ์ชั่วคราว ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในปี 2009 โดยตีพิมพ์แบบเดือนเว้นเดือน ซึ่ง Fujimi Shobo ได้ตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม 10 ของเรื่องนี้ออกวางขายไปเมื่อปี 2013 .....ต่อมาซีรี่ย์เรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม ออกฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 1998 ซึ่งเคยฉายบ้านเราทางเคเบิ้ลทีวี ช่อง AXN

โดย อ.โอคาดะ จะมีผลงานการ์ตูนชุด Saint Seiya Episode.G. ~Assassin~ โดยทำงานร่วมกับ อ.มาซามิ คุรุมาดะ ลงในนิตยสาร Champion RED Ichigo ของค่าย Akita Shoten ฉบับที่จะออกวางขายวันที่ 5 เม.ย. 2014



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


เผยชื่อและเรื่องราวฉบับจอเงินของ "K"

เว็บไซต์หลักของ K ฉบับหนังจอเงินได้มีการเปิดตัวแล้ว เมื่อ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้มีการเปิดเผยทั้งภาพคีย์วิชวล และ รายละเอียดสำคัญๆของหนังอนิเมจอเงินจากอนิเมซีรี่ย์ตัวอักษรเดียวเรื่องนี้ โดยตัวหนังมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า K Missing Kings มีคำโปรยหลักคือ "สานสัมพันธ์ กันอีกครั้ง"

เรื่องราวของหนังจอเงินชุดนี้ เกิดขึ้น ณ อาชินากะ โรงเรียนบนเกาะที่เป็นการรวมตัวกันของราชาทั้ง 4 สี โดย คุโระ ยาโตงามิ , เนโกะ และ ชิโระ (ยาชิโระ อิซานะ) กำลังช่วยกันตามหาเบาะแสเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของชิโระเอง ซึ่งพวกเขาพยายามหาเท่าไหร่ก็ไม่พบ จนรู้สึกท้อกัน ทว่า วันหนึ่ง พวกเขาได้เห็น ริคิโอะ คามาโมโตะ กับ อันนา คุชินะ สองสมาชิกกลุ่ม HOMRA กำลังถูกไล่ตามโดยบุคคลลึกลับกลุ่มหนึ่ง

ร้าน Animate ได้เตรียมโปรโมทจอเงินของเรื่องนี้ ด้วยการจัดทำแคมเปญที่มีส่วนเชื่อมโยงกับเรื่องราวของหนัง โดยเริ่มตั้งแต่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางร้านรวมถึงเว็บไซต์ของอนิเมเรื่องนี้ ได้เริ่มนับถอยหลัง 100 วัน เพื่อต้อนรับการเข้าโรงของหนังจอเงินของ K ด้วยการอัพเดทภาพจากหนัง ขณะที่เว็บไซต์ร้าน Animate พร้อมกับเว็บไซตืร้าน Shosen กับ MOVIC ได้เตรียมวางจำหน่ายตั๋วหนังพร้อมกับการแจกโปสเตอร์ให้ผู้ซื้อตั๋วด้วย...โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น 12 ก.ค. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


GTO ฉบับละครซีรี่ย์กลับมาอีกครั้ง หลังจากฉบับมังงะภาคใหม่ล่าสุดของ"โอนิสึกะ"

อัพเดตข่าวคราวเกี่ยวกับผลงานใหม่ล่าสุดของ อ.โทรุ ฟูจิซาว่า ผู้แต่ง GTO มาฝากกัน ซึ่งคราวนี้มีโปรเจ็คที่เกี่ยวเนื่องกันถึง 2 อย่างเลย โดยนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 16 ได้ประกาศว่า GTO ฉบับละครซีรี่ย์จะกลับมาอีกครั้งในภาคใหม่ล่าสุด ที่จะออกฉายช่วงเฤดูร้อน 2014 นี้ โดยละครชุดใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ แถบโชนัน สถานที่ที่ซึ่งเคยเป็นแหล่งสุมหัวของโอนิสึกะ และพรรคพวก สมัยตอนยังเป็นเด็กเกอยู่ ซึ่งเขาได้รับมอบหมายให้ไปเป็นครูสอนในโรงเรียนเก่าที่เขาเคยเรียนอยู่

ในส่วนละครชุดใหม่นั้น ได้นักแสดงหลักมาร่วมแสดงครบครัน อาทิ Akira ( โอนิสึกะ) , ยู ชิโรตะ (ริวจิ) และ ยูสึเกะ ยามาโมโตะ (ซาเอจิมะ) เป็นต้น มีกำหนดออกฉายทุกคืนวันอังคาร เวลา 22.00 น. ทางช่อง Kansai TV, Fuji TV ฯลฯ เริ่ม ก.ค. 2014 นี้

พร้อมกันนี้ นิตยสารดังกล่าวยังแจ้งอีกว่า ผลงานใหม่ของ อ.ฟูจิซาว่า ที่จะลงตีพิมพ์ในเดือน เม.ย. นี้นั้น ก็เป็นการหากินกับ GTO อีกรอบ กับภาคใหม่ล่าสุดของครูโอนิสึกะ ที่มีชื่อว่า GTO: Paradise Lost มีกำหนดลงตีพิมพ์ตอนแรกใน Young Magazine ฉบับที่ 20 ที่จะออกวางขายรับช่วงสงกรานต์ 14 เม.ย. 2014...ซึ่งแหล่งข่าวไม่ได้มีการระบุว่า GTO ภาคใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวช่วงใดกัน

อย่างไรก็ตาม GTO กำลังจะมีฉบับละครมินิซีรี่ย์ 4 ตอน ภาคตะลุยไต้หวัน ออกฉายทางช่อง GTV ช่องเคเบิ้ลทีวีของไต้หวัน ในวันที่ 22 มี.ค. นี้ เช่นกัน


แหล่งข่าว : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


Ghost in the Shell ประกาศ 4 โปรเจ็คใหญ่ ฉลองซีรี่ย์ครบรอบ 25 ปี

ซีรี่ย์อนิเม Ghost in the Shell ได้ประกาศ 4 โปรเจ็คใหญ่ของพวกเขา ที่จัดทำขึ้นเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นไซไฟของ อ.มาซามุเนะ ชิโร่ อย่างไรก็ตาม โปรเจ็คฉลองใหญ่ของเรื่องนี้จะมีออกมาเพิ่มเติมในอนาคต

- Ghost in the Shell Arise border:less project รวมอนิเมชั่นชุดสั้นจากฝีมืออนิเมเตอร์รุ่นใหม่ มีกำหนดออกฉาย 28 มี.ค. 2014

- e-book มังงะ Ghost in the Shell มีกำหนดวางจำหน่าย 20 มิ.ย. พร้อมกับ Ghost in the Shell Arise ~Sleepless Eye~ #3,Ghost in the Shell: Stand Alone Complex ~The Laughing Man~ #1 และ Ghost in the Shell S.A.C Tachikomatic Days #6-7

- นิทรรศการแสดงภาพวาด-ศิลปะจาก Ghost in the Shell

- Ghost in the Shell Arise music event งานดนตรีฉลอง 25 ปี ของซีรี่ย์อนิเมเรื่องนี้ และ รายการ Space Shower TV



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ปิกาจู และผองเพื่อนโปเกม่อน , AKB48 ร่วมสนับสนุนทีมชาติญี่ปุ่น ชุดตะลุยบอลโลก 2014 ที่บราซิล

เหลือเวลาอีกเพียง 3 เดือนเท่านั้น ศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2014 ที่ประเทศบราซิล ก็กำลังจะเปิดฉากความมันส์ขึ้น (เสียแต่ว่า บอลโลกครั้งนี้ เขาดันมาเตะตรงกับตอนเช้าบ้านเราซะนี่ มีหวังออกจากบ้านสายกันระนาว!!!) แต่ที่แน่ๆ ที่ญี่ปุ่นได้เริ่มโปรโมททีมฟุตบอลของพวกเขาที่ได้ร่วมโม่แข้งใน World Cup รอบสุดท้ายในครั้งนี้ ด้วยการเชิญชวนปิกาจู และ เหล่าผองเพื่อนโปเกม่อนมาเป็นพรีเซ็นเตอร์สนับสนุนช่วยเชียร์ทีมฟุตบอลญี่ปุ่นชุดบอลโลก 2014 ซึ่งทาง adidas ผู้สนับสนุนชุดกีฬาให้กับทีมฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น ได้จัดทำโฆษณาชุดล่าสุดออกมาแล้ว โดยเป็นภาพของเหล่าโปเกมอนในชุดนักฟุตบอล "Blue Samurai" กำลังรวมพลัง ส่งแรงใจให้ญี่ปุ่นทำผลงานในบอลโลกหนนี้ให้ดีทึ่สุด!!

เท่านั้นไม่พอ adidas ยังได้เชิญ AKB48 กลุ่มนักร้องไอด้อลสาวเน้นปริมาณ มาช่วยโปรโมททีมชาติญี่ปุ่น ตามคลิปโฆษณาด้านล่างอีกด้วย

ฟุตบอลโลก 2014 จะแข่งขันกันในช่วงระหว่างวันที่ 12 มิ.ย. - 13 ก.ค. 2014 โดยทีมชาติญี่ปุ่นถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับ กรีซ , โกตดิวัวร์ (ไอวอรี่โคสต์) และ โคลอมเบีย


แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : animenewsnetwork.com


นักบอลญี่ปุ่นสาธิต"ลูกเตะใบมีดโกน" จากกัปตันซึบาสะ!!!!

เชื่อว่าคอบอลคงจะเคยเห็นคลิปนี้ตามเว็บไซต์ หรือ สื่อข่าวฟุตบอลต่างๆ กันบ้างแล้วล่ะ โดยคลิปดังกล่าวนี้ เป็นการสาธิตทำลูกเตะ "Kamisori Shoot" หรือ "ลูกเตะใบมีดโกน" ของ มาโคโตะ โซดะ ตัวละครจากการ์ตูนกัปตันซึบาสะ ซึ่งผู้สาธิตทำลูกเตะเลียนแบบโซดะ นั้น ก็คือ โคสุเกะ โอตะ กองหลังทีม FC Tokyo ที่จะต้องยิงลูกเตะนี้ผ่านมือของ เคนทาโร่ คาโคอิ นายทวารประจำทีมดังกล่าว ตามโจทย์ที่ นาโอฮิโระ อิชิคาวะ นักฟุตบอลตำแหน่งกองกลางของทีมเดียวกัน ได้กำหนดเอาไว้ (ก็ไม่รู้ว่ากว่าจะได้ลูกเตะอันสุดเพอร์เฟ็คคล้ายๆกับในการ์ตูนเนี่ย ต้องถ่ายทำกันกี่เทคหนอ.......)



แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


เมื่อนักฟุตบอลจาก Barcelona กับ Chelsea กลายเป็นตัวการ์ตูน The Simpsons!!!!!

สัปดาห์นี้ก็มีข่าวการ์ตูนที่เกี่ยวเนื่องกับกีฬาฟุตบอลอัดแน่นมากหน่อย เพราะฟุตบอลลีกดังๆของโลกกำลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายของซีซั่น.... และจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราจะได้เห็นยอดนักฟุตบอลระดับโลก จากทีม Barcelona กับ Chelsea มากลายสภาพเป็นเหล่าคนตัวเหลืองใน The Simpsons กันล่ะ!?

เลโอเนล เมสซี, เนย์มาร์, อันเดรส อิเนียสต้าและ ชาบี ถูกแปลงโฉมเป็นตัวการ์ตูน The Simpsons โดยนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง แม็ต โกรนิง เพื่อฉลองวาระครบรอบ 25 ปีของการ์ตูนเรื่องดัง หลังจากสัปดาห์ก่อน ปีเตอร์ เช็ค, แฟรงก์ แลมพาร์ด, เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ เอแดน อาซาร์ แห่งทีม Chelsea ก็เพิ่งจะถูกเปลี่ยนเป็นตัวการ์ตูนในสไตล์เดียวกันมาแล้ว

โดย FC Barcelona กับ Chelsea รวมถึง Juventus, FC Porto, Boca Juniors, Corinthians และ Zenit ได้บรรลุข้อตกลงกับ Twentieth Century Fox Consumer Products เพื่อผลิตสินค้าประเภทต่างๆ ออกจำหน่ายเพื่อต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นอกจากนั้น The Simpsons ยังจะมีตอนพิเศษที่ตัวละคร โฮเมอร์ จะได้ไปทำหน้าที่เป็นกรรมการในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่บราซิลด้วย ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเกิดความวุ่นวายขึ้นแน่ โดยเฉพาะเมื่อ โฮเมอร์ ต้องเจอกับบททดสอบว่าเขาจะสามารถทำหน้าที่กรรมการที่ซื่อตรงและยุติธรรมอยู่ ได้หรือไม่ หลังเขาถูกยื่นข้อเสนอเป็นสินบนจากมาเฟียอเมริกาใต้

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ ที่หวังว่าจะได้เห็นนักฟุตบอลดังอย่าง เมสซี หรือ เนย์มาร์ ปรากฏตัวในซีรีส์ The Simpsons ก็อาจจะต้องผิดหวังนิดหน่อย เพราะสัญญาที่จะมีระยะเวลาถึงปี 2015 จะเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการผลิตสินค้าเท่านั้น

โดย เจฟฟรีย์ ก็อดซิกค์ แห่ง Twentieth Century Fox Consumer Products ได้กล่าวถึงจุดประสงค์ที่ The Simpsons กำลังจะจับมือกับสโมสรฟุตบอลชื่อดังว่า เป็นการรับกระแสฟุตบอลโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นแน่นอน “2014 คือปีแห่งฟุตบอลที่ FIFA World Cup จะเชื่อมคนแต่ละประเทศ, แต่ละเมือง จนไปถึงหมู่บ้านชุมชนต่างๆ ทั่วโลก เข้าไว้ด้วยกัน ด้วยมหกรรมกีฬาที่เรียกว่ายิ่งใหญ่ที่สุด”

แม้จะเป็นการ์ตูนของชาวอเมริกาที่ไม่ได้คลั่งไคล้ฟุตบอล หรือที่พวกเขาเรียกกันว่า ซอคเกอร์ เท่ากับคนทั่วโลก แต่ที่ผ่านมาการ์ตูน The Simpsons ก็เคยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และมีนักกีฬาชื่อดังมาปรากฏตัวในการ์ตูนอยู่เป็นระยะทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด ที่มาในชุดทีมชาติระหว่างฟุตบอลโลกครั้งก่อน ส่วน โรนัลโด แห่งทีมชาติบราซิลสมัยเป็นสมาชิก AC Milan ก็เคยถูก โฮเมอร์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นกรรมการแจกใบแดงไล่ออกจากสนามมาแล้ว

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : manager.co.th


Miracle Jump กลับมาวางขายอีกครั้ง เม.ย. 2014

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 15 ได้แจ้งข่าวการกลับมาอีกครั้งของนิตยสาร Miracle Jump ที่จะกลับมาลงสู่แผงหนังสือที่ญี่ปุ่นอีกครั้งในเดือน เม.ย. 2014 นี้

โดย Miracle Jump เวอร์ชั่นกลับมาหนนี้ จะปรับเปลี่ยนไปเป็นนิตยสารรายเดือน จากเดิมที่เคยออกเป็นรายสองเดือน และตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนซีรี่ย์ใหม่ๆของของ Mengo Yokoyari (Kimi wa Midarana Boku no Joō), Onigunsou (Hitogatana), Shiori Furukawa (Five), Shinya Komi (EX-VITA), Katsumasa Enokiya (Hibi Rock), Teppei Fukushima (Samurai Usagi), Enaga Takahata (Ningyo-tachi no Hanakago) ฯลฯ อีกทั้ง ยังตีพิมพ์ซีรี่ย์เก่าที่เคยลงตีพิมพ์ในนิตยสารหัวนี้อย่าง Tiger & Bunny: The Comic ของ Erika Yoshida กับ Hiroshi Ueda อีกด้วย ทว่า ซีรี่ย์ Maite wa Ikenai Rozen Maiden ซีรี่ย์ภาคแยกของ Rozen Maiden ที่เขียนโดย Choboraunyopomi ไม่ได้ลงตีพิมพ์ใน Miracle Jump ฉบับคัมแบ็คใหม่ ยังคงออนไลน์บนเว็บไซต์ Tonari no Young Jump ตามเดิม

Miracle Jump ออกวางขายครั้งแรกเมื่อปี 2011 ก่อนที่จะหยุดหายยาวไปหลายเดือน นับตั้งแต่กลางปี 2013 เพื่อต้องการรีชาร์ตปรับปรุงนิตยสารหัวนี้ใหม่นั่นเอง

แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


เผยรายละเอียด อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของเซเลอร์มูน "Sailor Moon Crystal"

ข่าวที่แฟนๆอัศวินสาวเซเลอร์ต่างรอคอยมานานจนเหงือกแห้งมาปีสองปี ในที่สุด ก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมของอนิเมชุดใหม่ ฉลองครบรอบ 20 ปีของเซเลอร์มูนออกมาแล้ว โดย Toei Animation ได้เปิดตัวเว็บไซต์ทางการของ Sailor Moon Crystal อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของเซเลอร์มูน ออกมาแล้ว โดยได้อัพทั้งภาพอรกของอนิเม ชื่อทางการ รวมถึง เนื้อเรื่องย่อคร่าวๆของอนิเมชุดนี้

เนื้อเรื่องย่อคร่าวๆของอนิเมชุดนี้ คือ อุซางิ เด็กสาวม.ต้น ปี 2 สุดแสนจะซุ่มซ่ามและขี้แย แต่ก็เป็นคนที่สดใสร่าเริงไฮเปอร์อยู่เสมอ วันหนึ่ง เธอได้พบกับ ลูน่า แมวดำผู้มีพระจันทร์เสี้ยวติดอยู่บนหน้าผาก ซึ่งเจ้าแมวตัวนี้ได้มอบไอเท็มที่ช่วยทำให้เธอสามารถแปลงร่างกลายเป็นเซเลอร์มูน นักสู้อัศวินสาวสาวในชุดนักเรียนปกกะลาสี ที่คอยต่อสู้เพื่อความรักและความยุติธรรม ต่อมา อุซางิ พร้อมกับสาวๆที่ได้รับเลือกเป็นอัศวินสาวเซเลอร์ประจำดาวนพเคราะต่างๆ ต่างได้รับมอบหมายภารกิจในการออกตามหา Illusionary Silver Crystal ให้เจอ เพื่อช่วยปกป้ององค์หญิงแห่งดวงจันทร์ให้จงได้

ขณะเดียวกัน ควีนเบริล ราชินีแห่ง Dark Kingdom ได้ส่งบรรดาลูกสมุนไปยังเมืองที่อุซางิอาศัยอยู่ เพื่อออกตามหา Illusionary Silver Crystal ที่จะทำให้พวกเขาได้รับพลังมหาศาล แล้วเซเลอร์มูนกับอัศวินเซเลอร์คนอื่นๆจะตามหา Illusionary Silver Crystal เจอหรือไม่ ? แล้วพวกเธอเหล่านี้จะสามารถปกป้องเจ้าหญิงได้หรือไม่?

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 8 วันก่อน หน้าเว็บไซต์ดังกล่าวได้ทำการนับเวลาถอยหลังเอาไว้ โดยมีคำโปรยระบุว่า "อีก 8 วันที่เหลือ .....เร็วๆนี้" พร้อมกับภาพดวงจันทร์ที่ส่องสว่างขึ้น

อนิเมชุดใหม่ของเซเลอร์มูน มีกำหนดออกฉายทั่วโลกบนเว็บไซต์ niconico ในเดือน ก.ค. 2014 โดยอนิเมชุดนี้ ไม่ได้เป็นการรีเมคอนิเมภาคเก่า แต่เป็นการทำใหม่ตั้งแต่ต้น ให้เนื้อหาใกล้เคียงกับฉบับมังงะของ อ.นาโอโกะ ทาเคอุจิ ตามที่โปรดิวเซอร์ Atsutoshi Umezawa (Precure) เคยว่าเอาไว้

อนิเมชุดใหม่ของเซเลอร์มูน มีรายนามสต๊าฟคร่าวๆดังนี้

กำกับ - Munehisa Sakai (One Piece, One Piece: Strong World, Suite Precure)
ผลิต - Toei Animation
บท- Yūji Kobayashi (Saint Seiya Omega, Smile Precure!) i
เพลงประกอบ - Momoiro Clover Z
ออกแบบตัวละคร - Yukie Sako (Majestic Prince, Nyan Koi!)
เรียบเรียง - Yasuharu Takanashi (Naruto Shippūden, Fairy Tail, Precure)
กำกับศิลป์ - Takashi Kurahashi (Mononoke, Gatchaman Crowds, Hakaba Kitarō) กับ Yumi Hosaka (Mononoke, Gatchaman Crowds)
ซาวด์แทรค - King Records


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ผกก. Gundam 00 เผยอยากทำอนิเมแนวไอด้อลอีกครั้ง

เซย์จิ มิซึชิม่า ผกก.จากอนิเม Fullmetal Alchemist, Mobile Suit Gundam 00 , Shaman King ได้ออกมาเปิดเผยผ่าน twitter ส่วนตัวของเขาว่า อนิเมเรื่องต่อไปที่เขาอยากจะทำ นั่นคือ อนิเมแนวไอด้อล นั่นเอง โดยเขากล่าวว่า "มีอยู่หลายครั้ง ที่ทีมสต๊าฟอนิเมชุดเดียวกัน ที่ทำงานทั้งอนิเมซีรี่ย์ทางทีวี กับ หนังจอเงิน คุณคงจะรู้สึกได้ถึงสิ่งที่พวกเขาหลงรัก ผมน่ะ มีความรู้สึกว่า อัตซึชิ นิชิโงริ เขารักเหล่า IDOLM@STER ในหนัง THE IDOLM@STER MOVIE จริงๆนะ และแน่นอนว่า มันเป็นความรักของสต๊าฟที่ได้สนับสนุนมันมาตั้งแต่อนิเมซีรี่ย์เลย โอ้!! หนังมันช่างเยี่ยมยอดจริงๆนะ"

เขากล่าวต่อว่า "เป็นอีกครั้งที่ผมเริ่มรู้สึกอยากทำอนิเมในธีมไอด้อลด้วยตนเอง ไอด้อลที่เป็นไอด้อลที่มีชีวิตจริงๆ ที่มีทั้งการแสดงออก มีความเป็นส่วนร่วม และ ดราม่า รวมถึง เพลงที่พวกเธอได้ร่ำร้องนั้นไม่จัดอยู่ในประเภทใดประเภทหนึ่ง การที่ผมได้มีส่วนร่วมกับอนิเม Aikatsu! มันทำให้ผมมีความต้องการอยากจะทำอนิเมแนวนี้อีก ซักวันใดวันหนึ่งอย่างแน่นอน "

เขายังเผยอีกว่า ตัวเขาสนใจในวงไอด้อลเกิร์ลกรุ๊ปปัจจุบันอย่าง Dempagumi.inc, Morning Musume และ LinQ ก็จริง แต่เขารู้สึกชอบกลุ่ม Babymetal มากที่สุดเพราะ การเติบโตของกลุ่มนี้กำลังน่าสนใจ ไม่เพียงแค่ไอด้อลเท่านั้น ยังรวมถึงสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆพวกเธอ มันช่างดรามาติค จริงๆ! (เป็นวงไอด้อลที่มีแนวเพลงเป็นการผสมผสานระหว่าง J-pop กับ เมทัล)

อนิเม Aikatsu! เป็นเรื่องราวของ เด็กสาว 2 คน ที่ถูกฝึกฝนเป็นนักร้องไอด้อลในโรงเรียนฝึกสอนไอด้อล แต่อนิเมดังกล่าว มิซึชิม่า เป็นเพียงแค่ผู้ดูแล ไม่ได้กำกับอนิเมชุดนี้ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เขาก็มีส่วนร่วมในการกำกับอนิเม Natsu-iro Kiseki ที่เป็นแนวไอด้อลด้วยเช่นกัน เมื่อปี 2012 ที่ได้กลุ่มนักพากย์ Sphere มาให้เสียงตัวละครหลักในเรื่อง

 


แหล่งข่าว : Yaraon!, animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่งไลท์โนเวล Inou-Battle & NouCome ประกาศแต่งงานในวันไวท์เดย์

ก็เป็นช่วงเวลาอันสุขสมหวังอย่างต่อเนื่องของ โคตะ โนโซมิ ผู้แต่งไลท์โนเวลชุด Inō-Battle wa Nichijō-kei no Naka de หรือ Inou-Battle & NouCome หลังจากผลงานไลท์โนเวลของเขาได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมไม่พอ ล่าสุด เขาก็ยังสมหวังในชีวิตคู่ ด้วยการประกาศแต่งงานไป เมื่อ 14 มี.ค. 2014 ซึ่งตรงกับวันไวท์เดย์ของญี่ปุ่นพอดี (วันไวท์เดย์ เป็นวันตามธรรมเนียมญี่ปุ่น ซึ่งเกิดขึ้นหลังวาเลนไทน์ 1 เดือน เป็นวันที่ฝ่ายชายจะต้องเอาช็อคโกแล็คกลับไปให้กับฝ่ายหญิง ผู้ที่เคยมอบช็อคโกแล็ตให้เมื่อวันวาเลนไทน์ และช็อคโกแล็ตที่จะมอบให้กับฝ่ายหญิงนั้น ต้องเป็นช็อคโกแล็ตขาวด้วย)

เขากล่าวถึงความรู้สุกหลังจากประกาศแต่งงานว่า มันคงจะเป็นอะไรที่ดีเยี่ยมหากเขาสามารถทำตามคำสัญญาที่เป็นจริงราวกับการ์ตูน Bakuman ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เขาเคยบอกกับแฟนของเขาที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัย ม.ต้น ว่า เขาคิดจะแต่งงานกับเธออย่างจริงจัง หากผลงานชิ้นใดชิ้นหนึ่งของเขาได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม (ตามรอยคล้ายๆกับ ไซโค เลย ว่างั้น!?)

จากข่าวการแต่งงานของเขานั้น เขากได้รับข้อความแสดงความยินดีจากบรรดาเพื่อนร่วมวงการหลากหลายคน อาทิ ทาเครุ คาสึคาเบะ ผู้แต่ง Ore no Nounai Sentakushi ga, Gakuen Love Comedy wo Zenryoku de Jama Shiteiru ที่แต่งงานในวันไวท์เดย์ด้วยเช่นกัน , อามาเนะ มิยาซาวะ ผู้แต่ง Excellcia & Summon Knight, Kanzetsu no Hime-ou to Shoukan Kishi ที่เพิ่งแต่งงานไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่ โยมิ ฮิราซากะ ผู้แต่ง Haganai หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "ชั้นแต่งงานแล้ว.....หวังว่านะ"

Inou-Battle & NouCome เป็นเรื่องราวของ สมาชิกชมรมวรรณกรรมทั้ง 5 คน ได้ถูกปลุกด้วยพลังพิเศษเหนือมนุษย์ขึ้นเมื่อช่วงครึ่งปีก่อน แม้ว่าทั้ง 5 คนนี้จะอาจถูกส่งเข้าไปมีส่วนร่วมยังโลกที่มีแต่การต่อสู้กันในโรงเรียนก็จริง แต่ชีวิตประจำวันธรรมดาๆของพวกเขา ยังคงดำเนินต่อไป โดยที่ไม่มีองค์กรลึกลับที่คอยวางแผนทำลายล้างโลก ไม่มีสงครามของเหล่าคนผู้มีพลังวิเศษ ไม่มีผู้กล้า แม้กระทั่ง จอมมาร แต่สมาชิกทั้งหมดยังคงสืบเสาะหาการผจญภัยต่อไป พร้อมกับเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะได้สัมผัสใกล้ชิดกับความแฟนตาซีในวันใดวันหนึ่ง และแล้ว เรื่องราวของชีวิตประจำวันที่เต็มไปด้วยโรแมนติคคอเมดี้ของเหล่าผู้มีพลังพิเศษ ได้เริ่มต้นขึ้น! ....โดยฉบับอนิเมเรื่องนี้ ได้สตูดิโอ Trigger (Kill la Kill, Little Witch Academia) รับหน้าที่ผลิต


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Akiba Blog, 0takomu, animenewsnetwork.com

 


ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน เตรียมมี OVA ใหม่ 3 ตอนรวด!!

นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 16 ได้แจ้งว่า ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน กำลังจะมี OVA ชุดใหม่ 3 ตอนรวดด้วยกัน โดยจะแถมมากับฉบับรวมเล่มแบบ limited edition ของซีรี่ย์พ่อบ้านลูกหนี้ 3 เล่ม โดยตอนแรก จะมากับ ฉบับรวมเล่ม 41 ที่จะออกวางขายที่ญี่ปุ่น วันที่ 18 มิ.ย. นี้ ซึ่ง OVA ชุดใหม่ทั้ง 3 ชุด ของฮายาเตะ นั้น จะดัดแปลงมาจากเนื้อหาในฉบับมังงะที่ไม่เคยออกฉายทางทีวีมาก่อน อีกทั้งยังเป็นโปรเจ็คอย่างที่ 2 ในการฉลองครบรอบ 10 ปีของเรื่องนี้อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


M3 ~Sono Kuroki Hagane~ โปรเจ็คอนิเมจากสต๊าฟผู้อยู่เบื้องหลัง Sailor Moon , anohana และ Macross

ในเดือน เม.ย. 2014 ที่จะถึงนี้ กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุดที่จะออกฉายที่ญี่ปุ่นด้วย นั่นคือ M3 ~Sono Kuroki Hagane~ (M3: That Black Steel) ซึ่งได้มีการเปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการแล้ว

อนิเมดังกล่าว ได้ จุนอิจิ ซาโตะ (Sailor Moon, Kaleido Star, Aria franchise) รับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ สตูดิโอ Satelight (Macross Frontier, Bodacious Space Pirates) ส่วน มาริ โอคาดะ (anohana, Nagi no Asukara) รับหน้าที่ดูแลบท และ โชจิ คาวาโมริ (Macross , Cyber Formula) รับหน้าที่ออกแบบเครื่องกล ซึ่ง ซาโตะ คาวาโมริ และ Satelight เคยทำงานร่วมกันในอนิเม Mortal Metal Shibagane เมื่อปี 2011 มาก่อน


แหล่งข่าว : animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


Durarara ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่

ทีมนักพากย์และสต๊าฟจากอนิเม Durarara!! ได้พร้อมใจกันประกาศข่าวดีกลางงาน Dengeki Game Festival 2014 ว่า Durarara!! กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว โดยจะเป็นเนื้อหาที่เกิดขึ้นหลังจากอนิเมชุดแรกครึ่งปี แต่ยังไม่กำหนดวันเวลา ออกฉายแต่อย่างใด

ในส่วนของสต๊าฟ ก็ยกทีมมาจากอนิเมชุดแรก ยกเว้นแต่สตูดิโอ Brains Base ที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการทำอนิเมภาคใหม่นี้ โดย ทาคาฮิโระ โอโมริ รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ Shuka โนโบรุ ทาคางิ รับหน้าที่ดูแลบท และ ทาคาฮิโระ คิชิดะ เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ขณะที่ มาโคโตะ โยชิโมริ เป็นผู้แต่งเพลงซาวแทร็ค

อนิเมชุดใหม่นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการฉลอง 10 ปี ของนิยาย Durarara!! ซึ่งปัจจุบันได้มีการเขียนนิยายภาคใหม่ที่มีชื่อว่า Durarara!! SH ที่มีเนื้อหาเกิดขึ้นหลังจากภาคแรก 2 ปี โดยเล่มแรกของ Durarara!! SH มีกำหนดออกวางขายวันที่ 10 เม.ย. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Sword Art Online II ออกฉาย ก.ค. 2014 นี้

ในงาน Dengeki Game Festival 2014 ยังได้มีการแจ้งข่าวว่า อนิเม Sword Art Online II หรือ Sword Art Online ซีซั่น 2 จะออกฉายทางทีวีในญี่ปุ่น ในเดือน ก.ค. นี้ พร้อมกันนี้ยังได้เผยภาพวิชวลใหม่ล่าสุดจากอนิเมชุดใหม่นี้ในงานดังกล่าวด้วย

โยชิทซึงุ มัตซึโอกะ จะกลับมาพากย์เสียงเป็น คิริโตะ อีกครั้งหนึ่ง โดยที่ มิยูกิ ซาวาชิโระ จะพากย์เสียงเป็น ชินอน ตัวละครจากเกมบนเครื่อง PSP ชุด Sword Art Online: Infinity Moment ที่จะมาปรากฏตัวในอนิเมชุดนี้ด้วย

โทโมฮิโระ อิโต้ รับหน้าที่กำกับเช่นเคย ผลิตโดยสตูดิโอ A-1 Picture ส่วน ชินโง อาดาจิ เป็นผู้ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเมเหมือนเดิม โดยอนิเมซีซั่นใหม่นี้ จะดัดแปลงเนื้อหามาจาก เล่ม 5 - 6 ของไลท์โนเวลต้นฉบับ ภายใต้ชื่อซับไตเติ้ล "Phantom Bullet"

โดยอนิเมชุดใหม่นี้ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการในระหว่างการออกฉาย Sword Art Online: Extra Edition รวมถึงเว็บไซต์หลักของ SAO


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


โปรเจ็คอนิเมใหม่ Yuruyuri คือ OVA ออกฉายบนโรงภาพยนตร์ !!!

นิตยสาร Comic Yuri Hime ฉบับ พ.ค. ได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับ โปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์สาวน้อยบั่นทอนปัญญา Yuruyuri ตามที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า โปรเจ็คดังกล่าวจะเป็น OVA ออกฉายบนโรงภาพยนตร์ในปี 2014 นี้แน่นอน โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งในงาน AnimeJapan 2014 ช่วงวันที่ 22-23 มี.ค. นี้ ซึ่งกิจกรรมบนเวทีของ Yuruyuri มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 22 มี.ค. เวลา 10.20 น. ตามเวลาที่ญี่ปุ่น

แหล่งข่าว : Otakomu,animenewsnetwork.com

 


วันพีซ 73 โกยยอดขายมากกว่า 2 ล้านเล่ม อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 3-9 มี.ค. 2014 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เป็นสัปดาห์ของซีรี่ย์การ์ตูนในเครือจัมป์อย่างแท้จริง เพราะกินพื้นที่ 10 อันดับแรก ถึง 8 เรื่องด้วยกัน!!! โดยอันดับ 1 ประจำสัปดาห์นี้ ตกเป็นของ วันพีซ เล่ม 73 ไปตามคาด พร้อมกับทำยอดขายอย่างขาดลอย มากกว่า 2 ล้านเล่มด้วยกัน โดยมี นารุโตะ เล่ม 68 ตามมาติดๆ (ถ้าไม่ดูจำนวนยอดขาย) ในอันดับ 2- และ Silver Spoon เล่ม 11 หนึ่งในซีรี่ย์นอกจัมป์จำนวนน้อยนิด ที่สามารถฝ่าซีรี่ย์จัมป์ ติด 1 ใน 10 อันดับแรกของชาร์ต ได้สำเร็จ ในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 2,075,407 2,076,189 One Piece เล่ม 73
*2. *,741,593 *,742,232 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 68
*3. *,568,848 *,568,848 Silver Spoon เล่ม 11
*4. *,482,045 *,482,232 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 26
*5. *,409,194 *,409,194 Assassination Classroom เล่ม 8
*6. *,387,345 *,387,662 Bleach เทพมรณะ เล่ม 62
*7. *,229,095 *,229,095 Toriko เล่ม 29
*8. *,198,152 *,198,152 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 11
*9. *,157,617 *,157,617 New Prince of Tennis เล่ม 12
10. *,*93,478 *,*93,478 Toshokan Sensou: Love & War สงครามห้องสมุด Love & War เล่ม 13

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript