บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-6 มีนาคม 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในช่วงเวลาที่น้องๆทยอยสอบไล่ ปิดเทอมใหญ่ แล้วก็สั่งลากัน (โดยเฉพาะพวกเรียนปีสุดท้าย) ใครที่กำลังสอบก็ขอให้ตั้งใจอ่านหนังสือกัน ทำข้อสอบให้ได้ แล้วก็ปิดเทอมอย่างสนุกสานหายห่วง แต่ก็อย่าลืมใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์กันด้วยนะ ....โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องที่เป็นกระแสและถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุด คงจะเป็นเรื่องของ เฮีย ส. แห่งรายการเล่าข่าวตอนเช้า ที่ถูกตัดสินว่าผิดคดีจริง และต้องยุติบทบาทการเป็นพิธีกรออกทีวีเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น มีความเห็นหลากหลาย แต่ก็หนีไม่พ้นการทะเลาะแถเถียงกันของกลุ่มการเมืองสองกลุ่มเดิมๆ จนน่าเบื่อหน่าย....สรุปสั้นๆคือ การโกงเป็นสิ่งไม่ดี ไม่ควรกระทำเป็นเยี่ยงอย่าง ถึงกระนั้น ฝ่ายที่รับผิดชอบเรื่องกฎหมายบ้านเมืองก็ต้องใช้กฎหมายอย่างเที่ยงธรรม ไม่หลายมาตรฐาน ซะจนเกิดอาการร้อนตัว แถกันไปมาอย่างน่าเบื่อหน่าย แล้วก็ ฝ่ายกองเชียร์แต่ละกลุ่ม ก็ควรจะลดละการโบ้ยคนอื่น คิดแต่พวกข้าถูกอย่างเดียว หยุดเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลได้แล้ว....ผิดก็ว่าไปตามผิดนะ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ศึกตัดสินสั่งลาสังเวียนบาส กับ คุโรโกะ 30

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องดังมาออกอัดกันเยอะ ใน วันที่ 4 ปีมีหนนึง บนหน้าปฏิทิน ให้น้องๆได้อ่านกันสนุกต้อนรับปิดเทอมใหญ่

เริ่มจาก คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 30 กับการปิดฉากอำลาซีรี่ย์นักบาสจืดจางและผองเพื่อนหัวสี พลังปาฏิหารย์......คุโรโกะย้อนศรอาคาชิคืนด้วย "เอ็มเพอเรอร์อาย" เทียม!! เซย์รินโหนกระแสเกมกลับ จนคะแนนไล่ตามราคุซันอยู่เพียงแค่ลูกเดียว อีกทางหนึ่งอาคาชิที่เพิ่งจะเคยลิ้มรสความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกก็เกิดอาการ เปลี่ยนแปลงบางอย่าง... ? ปิดฉากการแข่งรอบชิงวินเตอร์คัพ เซย์รินจะสามารถคว้าแชมป์มาได้หรือไม่ !? แล้วบ้านเราจะได้อ่านภาค Extra Games กันต่อหรือเปล่า!!?


One Piece เล่ม 80 หลายวันหลังการต่อสู้...กลุ่มหมวกฟางจะหนีออกมาจากเดรสโรซ่าระหว่างที่กำลัง โดนกองทัพเรือไล่ตามได้อย่างปลอดภัยหรือไม่!? ในขณะเดียวกันเมื่อเดอฟลามิงโก้โดนจับ แผนภูมิกำลังรบของโลกก็กำลังเปลี่ยนแปลง!!

ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เล่ม 83
ทำผลงานออกถี่อย่างไว จนน่าชื่นชมจริงๆ.......เล่มนี้ก็อัดกันหลายคดีเลย เริ่มจาก เซระ มาซามิ นักสืบมัธยมปลายหญิงกับพฤติกรรมที่แฝงความนัย...คดีสาวชุดแดงที่เผยให้เห็นเจตนาที่แท้จริงของเธอนิดๆ กับบทสรุปที่เหนือความคาดคิด!! กับคดีนักเขียนนิยายรัก ที่โรงแรมที่เซระพักอยู่ เด็กหญิงลึกลับที่โคนันเห็นคือใคร!? กับคดีการซื้อขายยาเสพติดที่ต้องร่วมมือกับเฮย์จิ และคดีที่ชินอิจิเปิดตัวอย่างงดงามที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในเล่ม!!

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 16 ปกเล่มนี้ก็แบบว่า....เอิ่ม...... เทศกาลเลี้ยงพระจันทร์เข้าสู่วันที่สาม พวกโซมะพยายามต่อสู้เพื่อสถานการณ์จากที่ขาดทุนในวันแรก โซมะเดิมพันครั้งสุดท้ายด้วยหมาโผแบบใหม่ เพื่อสู้กับคุงะฝ่านเตี้ยนในเรื่องยอดขาย! การดวลกับสิบยอดเยี่ยมอันดับแปด คุงะ มาถึงไคลแม็กซ์แล้ว!

Skip Beat! เล่ม 35 เคียวโกะแสนดีใจที่ได้พบคอร์นอีกครั้งบนเกาะกวม แต่ความดีใจนั้นก็อยู่ได้ไม่นานเมื่อเธอสังเกตเห็นว่ารอยยิ้มได้หายไปจากใบหน้าของเขา หลังจากที่ได้ยินคอร์นเล่าว่า "ฉันถูกสาปอยู่" เธอก็ปรารถนาที่จะเป็นกำลังให้เขา อีกด้านหนึ่ง เรนที่เข้าใจแล้วว่าคุองที่อยู่ในตัวเขาพยายามเลี่ยงที่จะรู้สึกมีความ
สุขโดยไม่รู้ตัวก็ขอร้องเคียวโกะให้ช่วย..



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 7,Giant Killing เล่ม 16,MiX เล่ม 6 ,Pastel เล่ม 17,Captain Alice เล่ม 8,นิยาย Full Metal Panic! Another เล่ม 4,nichijou สามัญขยันรั่ว เล่ม 9,กันดั้ม ธันเดอร์โบลท์ : Mobile Suite Gundam Thunderbolt เล่ม 4,นิยาย วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม เล่ม 2,อิริว ทีมดราก็อน คุณหมอหัวใจแกร่ง เล่ม 17,โมบิลสูทกันดั้ม ยอดคุณพ่อไฮเปอร์โดเซิล ~ เรื่องนี้ป๋าจะไม่ทน ~ เล่ม 1

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Inside Out คว้ารางวัล Oscar สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม

รางวัล Academy Awards หรือ Oscar ครั้งที่ 88 ก็ได้มีการประกาศผลกันเสร็จสิ้นเรียบร้อย เมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ. 2016 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ (ตามเวลาในบ้านเราคือเช้าวันที่ 29 ก.พ. 2016) โดยไฮไลท์หลักสำคัญของปีนี้ นอกจากจะหนีไม่พ้น การคว้ารางวัล Oscar เป็นครั้งแรกของนักแสดงหนุ่ม Leonardo DiCaprio จากเรื่อง The Revenant แล้ว รวมไปถึง หนัง Mad Max: Fury Road กลายเป็นหนังแอ็คชั่นที่ถูกจริตคณะกรรมการ Oscar จนสามารถคว้าไปได้ถึง 6 สาขารางวัล ซึ่งมากที่สุดในปีนี้

ในส่วนสาขาที่เกี่ยวข้องกับอนิเมชั่นของ Oscar ที่ถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน ปรากฏว่า Inside Out หนังอนิเมชั่นของ Disney-Pixar สามารถคว้ารางวัลสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมไปครองตามคาด โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญ อย่าง Anomalisa , Boy & the World ,Shaun the Sheep Movie และ When Marnie Was There (อนิเมชั่นหนึ่งเดียวจากญี่ปุ่นที่ผ่านเข้าชิงในสาขานี้) นับเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ Inside Out หลังจากก่อนหน้านี้เคยคว้ารางวัลสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 73 เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน รางวัลสาขาหนังอนิเมชั่นเรื่องสั้นยอดเยี่ยม ของ Oscar ครั้งที่ 88 ตกเป็นของ Bear Story หนังอนิเมชั่นจากประเทศชิลี


แหล่งข่าว : Oscar.go.com

 


Umimachi Diary คว้า 5 รางวัล, Boy & the Beast, Bakuman คว้าชัย รางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น Japan Academy Prizes ครั้งที่ 37

จบจากผล Oscar ต้นตำรับที่อเมริกาแล้ว ก็มาต่อกันที่ ผลรางวัลแบบเดียวกันของทางฝั่งตะวันออกกันบ้าง กับ รางวัล Japan Academy Prizes ครั้งที่ 37 โดยรางวัลที่เปรียบเสมือนกับรางวัลรางวัลตุ๊กตาทอง หรือ Oscar ในแบบฉบับญี่ปุ่นนั้น เพิ่งมีการประกาศผลและมอบรางวัลกันไป เมื่อ 4 มี.ค. 2016 ปรากฏว่า หนัง Our Little Sister ซึ่งดัดแปลงมาจากมังงะ Umimachi Diary ของ อ.Akimi Yoshida สามารถคว้าไปได้ทั้งสิ้นถึง 5 สาขารางวัล จากการได้ชิงทั้งหมด 12 สาขา (เป็นหนังที่เข้าชิงรางวัลมากที่สุดประจำปีนี้) ประกอบด้วย สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , ผกก.ยอดเยี่ยม (Hirokazu Kore-eda), กำกับภาพยอดเยี่ยม (Mikiya Takimoto), จัดแสงยอดเยี่ยม (Norikiya Fujii), และนักแสดงดาวรุ่งยอดเยี่ยม (Suzu Hirose)

The Boy and The Beast หนังอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากผกก.Mamoru Hosoda (The Girl Who Leapt Through Time, Summer Wars, Wolf Children) สามารถคว้ารางวัลสาขาอนิเมชั่นแห่งปีไปครอง โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง The Anthem of the Heart, Miss Hokusai, Dragon Ball Z: Resurrection 'F' และ Love Live! The School Idol Movie

ส่วนหนังคนแสดงของ Bakuman สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศได้ 2 สาขา จากการเข้าชิงทั้งหมด 6 สาขา ประกอบด้วย ดนตรียอดเยี่ยม (Sakanaction) และ ตัดต่อหนังยอดเยี่ยม (Yasuyuki Ōzeki) อีกทั้งยังสามารถคว้ารางวัลพิเศษ Popularity Award อีกสาขานึงด้วย เช่นเดียวกับวงเกิร์ลกรุ๊ป Momoiro Clover Z ที่คว้ารางวัล Popularity Award จากหนังเรื่อง Maku ga Agaru เช่นกัน

Tao Tsuchiya (Orange ), Yōjiro Noda (Toilet no Pieta/Pieta in the Toilet), Kento Yamazaki ( Orange, Heroine Shikkaku/No Longer Heroine ), และ Ryōsuke Yamada ( Assassination Classroom ) ต่างคว้ารางวัลนักแสดงดาวรุ่งแห่งปี เช่นเดียวกับ Suzu Hirose

ขณะเดียวกัน American Sniper คว้ารางวัลสาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม โดยเอาชนะคู่แข่งอย่าง Kingsman: The Secret Service, Whiplash, Spectre และ Mad Max: Fury Road หนังที่คว้ารางวัล Oscar อเมริกัน มากที่สุดประจำปีนี้ ถึง 6 สาขาด้วยกัน

แหล่งข่าว : Otasuke , animenewsnetwork.com



สตูดิโอโมนาโก ทำอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Cobra

Cobra อนิเมยอดฮิตสมัยก่อน กำลังถูกปัดฝุ่นคืนชีพใหม่อีกครั้ง กับ อนิเมออริจินอลชุด Cobra: Return Of Joe Gillian ซึ่งจะเป็นเรื่องราวของพระเอก สมัยเป็นนักกีฬา Rugball นามว่า Joe Gillian

อนิเมดังกล่าว ได้ Shibuya Productions สตูดิโอจากราชรัฐโมนาโก มารับหน้าที่ผลิต โดยได้ Cedric Biscay ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอดังกล่าว มาเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกับ Rinko Itō แห่ง A-girl Rights บริษัทเอเจนซี่ดูแลผลงานของ อ. Buichi Terasawa ผู้แต่งเรื่องนี้ ขณะที่ Rv Trouillet เป็นผกก. กับ กำกับศิลป์ ร่วมกับ Sahé Cibot โดยที่ Yasuharu Sadaie, Akiko Hoshino, และ Manabu Kose (A-girl Rights) มีชื่อเป็นหนึ่งในทีมงาน

Cobra เป็นเรื่องราวการผจญภัยบนห้วงอวกาศของสลัดอวกาศ Cobra พร้อมกับหุ่นแอนดรอยด์สาวคู่ใจ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump เมื่อปี 1978 ก่อนจะทำเป็นอนิเมชั่นจอเงินกับจอแก้ว เมื่อปี 1982 ต่อมามีการนำไปทำเป็น OVA 2 ชุด กับ Cobra The Animation: The Psychogun และ Cobra The Animation: Time Drive ช่วงปี 2008 กับ 2009 ตามลำดับ รวมถึง อนิเมซีรี่ย์ฉบับรีเมคใหม่ เมื่อปี 2010 อีกทั้ง เรื่องนี้กำลังจะถูกทำในรูปแบบหนังคนแสดงโดยผกก.Alexandre Aja (Horns, The Hills Have Eyes remake, Piranha 3D) แต่โปรเจ็คไม่คืบหน้าเท่าที่ควร

อนึ่ง Shibuya Productions ก็มีส่วนร่วมกับงานอนิเมชั่นญี่ปุ่นหลากหลายงาน อาทิ โปรเจ็คอนิเมฉบับรีบู้ตจำนวน 26 ตอน ของ Astro Boy ที่ทำร่วมกับ Tezuka Productions (ญี่ปุ่น) และ Caribara Animation (ฝรั่งเศส) , เกมวีดีโอ Shenmue III , อนิเมชั่นขนาดสั้นชุด "Birth" แล้วก็ หนังอนิเมชุด Windwalkers: Chronicles of the 34th Horde ที่ทำร่วมกับสตูดิโอ Digital Frontier ของญี่ปุ่น ซึ่งดัดแปลงมาจากนิยายแฟนตาซีเรื่อง La Horde du Contrevent

แหล่งข่าวและรูปภาพ : catsuka , animenewsnetwork.com

 


อนิเม 'ยอดนักปรุงโซมะ' ซีซั่น 2 ได้ฤกษ์เปิดครัวดวล!! ฤดูร้อน 2016

หลังจากให้แฟนๆได้หิวโหยกันมานาน ในที่สุด twitter หลักของอนิเม Shokugeki no Soma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ ได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมของอนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ออกมาแล้ว โดยอนิเมซีซั่น 2 ของโซมะ มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อน 2016 ในชื่อทางการ Shokugeki no Sōma: Ni no Sara (Shokugeki no Soma: The Second Plate)

อนิเมดัดแปลงจากมังงะดวลอาหารสุดอร่อยล้ำ(ทั้งอาหารกับรีแอ็คชั่น)ของ อ.ยูโตะ สึคุดะ กับ อ.ชุน ซาเอกิ เป็นเรื่องราวของ โซมะ เด็กหนุ่มผุ้คอยช่วยคุณพ่อทำร้านอาหารครอบครัว ซึ่งพ่อลูกคู่นี้ก็ดวลทำอาหารกันบ่อย แต่ก็จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของโซมะทุกที จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณพ่อตัดสินใจปิดร้านและออกเดินทางไปลำพัง แต่ก็ยังส่งเสียให้โซมะได้เข้าเรียนที่โรงเรียนโทสึคิ โรงเรียนสอนทำอาหารสุดหฤโหด ที่มีเพียง 10% ที่สามารถจบการศึกษาจากโรงเรียนแห่งนี้เท่านั้น โดยอนิเมซีซั่นแรก จำนวน 24 ตอน ออกฉายไปเมื่อ พ.ค.-ก.ย. 2015

อีกทั้ง ฉบับรวมเล่ม 19 แบบ limited edition ของ โซมะ ที่จะวางขายวันที่ 4 ก.ค. จะมีการแถม OAD ตอนพิเศษ ความยาว 25 นาที ที่เป็นเรื่องราวช่วงปิดเทอมหน้าร้อนของโซมะกับเพื่อนๆ ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหาบทเลือกตั้งช่วงฤดูใบไม้ร่วง

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


1 ปีแห่งการจากไปของ Cocoa Fujiwara .....มังงะ Katsute Mahō Shōjo to Aku wa Tekitai Shiteita เตรียมออกวางจำหน่ายเล่มจบเร็วๆนี้

นิตยสาร Gangan Joker ฉบับ มี.ค. ได้แจ้งว่า Katsute Mahō Shōjo to Aku wa Tekitai Shiteita ผลงานการ์ตูนของ อ. Cocoa Fujiwara (Inu × Boku SS - คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปีศาจ ) ผู้ล่วงลับ กำลังจะออกวางจำหน่ายต่อ ในฉบับรวมเล่ม 3 ซึ่งเป็นเล่มจบของเรื่องนี้ ในวันที่ 22 มี.ค. 2016 พร้อมกันนี้ สนพ.Square-Enix ก็เตรียมจะจัดพิมพ์หนังสือรวมภาพวาดของ อ.Fujiwara ด้วย

Katsute Mahō Shōjo to Aku wa Tekitai Shiteita ผลงานการ์ตูนเรื่องสุดท้ายของ อ.Fujiwara ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2013 แต่ยังไม่จบสมบูรณ์ เนื่องจาก อ.Fujiwara เสียชีวิตลง เมื่อ มี.ค. 2015 ถึงกระนั้น ทาง Gangan Joker ได้ตัดสินใจที่จะตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ต่อจนจบ โดยได้รับการอนุมัติจากครอบครัวของ อ.Fujiwara แล้ว....มังงะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ Mira มันสมองขององค์กรชั่วร้ายที่หมายจะทำลายล้างทุกสิ่ง กลับดันไปตกหลุมรัก Byakuya Mimori สาวน้อยจอมเวทผู้หาญกล้ามาต่อสู้กับองค์กรนี้โดยตรง ตั้งแต่แรกพบ

อ.Fujiwara แจ้งเกิดจากผลงานการ์ตูนสั้นเรื่อง Calling เมื่อปี 1999 ก่อนจะมาโด่งดังกับเรื่อง Inu × Boku SS ที่ตีพิมพ์ช่วงปี 2009-2014 และถูกทำเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2012

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


โตเกียวเตรียมจัดหาสถานที่จัดอีเว้นต์ชั่วคราว แทน Tokyo Big Sight ในช่วงเตรียมจัดโอลิมปิค 2020

กรุงโตเกียว เตรียมวางแผนหาสถานที่จัดงานอีเว้นต์ต่างๆแห่งใหม่ แทนที่ Tokyo Big Sight ที่กำลังจะถูกใช้เป็นสถานที่หลักในการจัดกีฬาโอลิมปิคกับพาราลิมปิค 2020 โดยแผนคร่าวๆของพวกเขา ก็คือการย้ายสถานที่จัดงานไปใช้พื้นที่กว้างบริเวณใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Tokyo Teleport บนเกาะโอไดบะ ที่อยู่ไม่ห่างไกลจาก Tokyo Big Sight มากนัก

สถานที่ดังกล่าว ทางกรุงโตเกียวเป็นเจ้าของที่ดิน มีพื้นที่ว่างราว 37,000 ตร.ม. ปัจจุบันถูกใช้เป็นที่จอดรถชั่วคราว แต่ถึงกระนั้น ที่แห่งนี้ก็มีที่ว่างเหลืออีก 24,000 ตร.ม. ในการใช้จัดตั้งบูธ จัดงานแสดงต่างๆได้ (มากกว่า Tokyo Big Sight ที่มีพื้นที่จัดงานเพียง 8,000 ตร.ม.เท่านั้น) โดยพวกเขามีแผนจะให้บรรดาผู้จัดงานต่างๆมาใช้สถานที่แห่งนี้จัดงานอีเว้นต์เป็นการชั่วคราว เริ่มตั้งแต่ เม.ย. 2019 - ต.ค. 2020

และเนื่องจาก Tokyo Big Sight กำลังวางแผนเตรียมก่อสร้างขยายต่อเติม ในช่วงซัมเมอร์ 2016 เพื่อรองรับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อเป็นศูนย์กลางของการทำงานด้านสื่อมวลชนและการถ่ายทอดสดหลักของกีฬาโอลิมปิค 2020 เลยทำให้งาน Comiket ที่กำลังจะมีขึ้นในช่วงฤดูร้อน 2016 นี้ จะลดจำนวนวัน เหลือเพียง 2 วันเท่านั้น (จากปกติ 3 วัน) รวมถึง จะมีการย้ายสถานที่จัดงานไปเป็นบริเวณ ห้องประชุมฝั่ง West 1 & 2 แทน West 3 & 4 เพื่อควบคุมปริมาณฝูงชนที่เข้ามาเยี่ยมชมงานได้สะดวกขึ้น

และจากการที่ Tokyo Big Sight ถูกใช้เป็นสถานที่หลักของโอลิมปิค 2020 นี่เอง เลยทำให้ งาน Comic Market (Comiket) งานโดจินงานใหญ่ของญี่ปุ่น ที่จะจัดขึ้นเป็นประจำ 2 ครั้งต่อปี ต้องเปลี่ยนไปใช้สถานที่อื่นๆในการจัดงานถึง 3 ครั้งด้วยกัน โดยมีการคาดการณ์กันว่า ตัวงานน่าจะย้ายไปจัดแถวเมืองโอซาก็า ไม่ก็ นาโงย่า แทน

แหล่งข่าว : The Asahi Shimbun , Mantan Web , Otakomu , animenewsnetwork.com

 


ภาพแรกทางการจากหนัง One Piece Film Gold

หลังจากมีการเผยคอสตูมสุดสวยเท่ห์ให้แก่บรรดาพลพรรคแก๊งหมวกฟางในหนังชุดใหม่แล้ว เว็บไซต์หลักของการ์ตูนวันพีซก็ไม่รอช้า ด้วยการเผยภาพแรกอย่างเป็นทางการของหนัง One Piece Film Gold ออกมาแล้ว โดยได้ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ลงมือวาดเองกับมือ

One Piece Film Gold ได้ ฮิโรอากิ มิยาโมโตะ ผกก.จากอนิเมวันพีซ ตอนที่ 352-679 และผู้ช่วยผกก.จาก One Piece: Baron Omatsuri and the Secret Island รับหน้าที่กำกับ , ทสึโตมุ คุโรอิวะ (Black Butler, Liar Game: The Final Stage ,The Perfect Insider ) รับหน้าที่เขียนบท ขณะที่ อ.โอดะ นอกจากจะรับหน้าที่ออกแบบเครื่องแต่งกายให้ตัวละครแล้ว ยังรับหน้าที่เป็น executive producer คอยดูแลหนังโดยตรง เช่นเดียวกับหนัง One Piece Strong World , One Piece Film Z โดย One Piece Film Gold มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 23 ก.ค. 2016

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime! Anime! , animenewsnetwork.com

 


ต้อนรับ 'ชินคันเซ็น' ขึ้นสู่ฮอกไกโด ด้วยอนุสาวรีย์ 'หมัดดาวเหนือ'

เนื่องในโอกาสที่รถไฟความเร็วสูงหัวกระสุน ชินคันเซ็น จะขึ้นบนฝั่งเกาะฮ็อกไกโด เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ก็เลยทำให้มีการเฉลิมฉลองกันขึ้น ณ สถานีรถไฟ New Hakodate-Hokuto ด้วยการจัดตั้งอนุสาวรีย์ของตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Hokuto no Ken หรือ หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ขึ้น

สถานีดังกล่าว เป็นสถานีรถไฟเปิดใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการมาของชินคันเซ็นบนเกาะฮ็อกไกโด อีกทั้ง คำว่า Hokuto บนชื่อการ์ตูนกับชื่อเมือง ก็มีความหมายแปลว่า ดาวเหนือ พอดี ก็เลยมีการนำตัวละครจากการ์ตูนดังกล่าวมาใช้สื่อ ทั้งโปสเตอร์ แล้วก็ อนุสาวรีย์หล่อบรอนซ์ ที่เป็นม้าโคคุโอ ม้าคู่ใจของราโอ ซึ่งอนุสาวรีย์ดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนโดยตรงจาก บุรอนซอน กับ อ.เท็ตซึโอะ ฮาระ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่องนี้ และเตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 26 มี.ค. 2016 วันเดียวกับวันที่ชินคันเซ็นสายแรกมาขึ้นฝั่งฮอกไกโดอย่างเป็นทางการพอดี


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , IT Media , Livedoor , animenewsnetwork.com

 


Kamen Rider #1 ร่วมแคมเปญต้านยาเสพติด

นอกจากกลุ่ม Shocker จะเป็นภัยร้ายแรงต่อมนุษยชาติแล้ว ก็อย่าลืมนะว่า บรรดายาเสพติดทั้งหลายแหล่นี่ ก็เป็นมหันตภัยต่อมนุษย์ไม่แพ้พวกคนองค์กรนี้!!! (เว่อร์ซะหน่อย แต่ก็อิงความจริงละกัน) จึงไม่แปลกที่ฮีโร่ไอ้มดแดงจะต้องออกโรงต่อต้านยาเสพติดไม่ให้เข้าใกล้เด็กๆแม้แต่ปลายเล็บ!!!

...ล่าสุด ฮอนโง ทาเคชิ หรือ Kamen Rider #1 หรือที่เรียกกันติดปากในบ้านเรา คือ ไอ้มดแดง V1 (แสดงโดย ฮิโรชิ ฟูจิโอกะ) ได้จับมือกับสำนักงานตำรวจมหานครโตเกียว ในการทำแคมเปญต่อต้านยาเสพติด โดยเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนกล้าที่จะต่อสู้กับปีศาจร้ายที่แฝงมากับอาการติดยาเสพติดทั้งหลายแหล่ ซึ่งก็แน่นอนล่ะ ว่าจะต้องมีการจัดทำโปสเตอร์ที่มีภาพของ Kamen Rider #1 ที่ประกาศกร้าวว่า ศัตรูใหม่ของเขาคือ ยาอันตรายเหล่านี้!! พร้อมกับพูดในเชิงปลุกใจผู้อ่านให้ต่อสู้ ปกป้องตนเอง ให้รอดพ้นจากยาเสพติด โดยโปสเตอร์เหล่านี้จะมีการนำไปติดบริเวณต่างๆทั่วโตเกียว ทั้งสถานีตำรวจ , ชุมชน และ ย่านการค้าต่างๆ เริ่มตั้งแต่สิ้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

แคมเปญดังกล่าว มีเป้าหมายหลัก คือ การให้ประชาชนได้รับรู้ ตระหนักเกี่ยวกับอันตรายของการติดยา แล้วก็ปัญหาต่างๆที่จะตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ชายวัย 40-50 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจโตเกียวจับกุมในข้อหายาเสพติดมากถึง 60% ด้วยกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : AnimeAnime , TV Asahi , crunchyroll.com


เปิดตัว Brave Witches อนิเมชุดใหม่จากซีรี่ย์ Strike Witches

เว็บไซต์หลักของอนิเมซีรี่ย์กุงเกงลิงลอยฟ้า Strike Witches ได้อัพคลิปโปรโมทอนิเม Brave Witches ซึ่งเป็นอนิเมที่มีเนื้อหาภาคแยกของเรื่องนี้ออกมา พร้อมกันนี้ได้เผยโฉมตัวละครประจำภาค ซึ่งล้วนเป็นตัวละครจากหน่วยบิน Joint Fighter Wing "Brave Witches" หน่วยบินที่ 502 (ภาคหลัก ตัวละครเอกจะมาจากหน่วยบินที่ 501 )

ในส่วนของสต๊าฟ ได้ Kazuhiro Takamura จาก Strike Witches กลับมารับหน้าที่กำกับอีกหน ผลิตโดยสตูดิโอ SILVER LINK (Strike Witches: Operation Victory Arrow) Striker Unit รับหน้าที่เรียบเรียงเนื้อเรื่อง ขณะที่ Humikane Shimada ยังคงออกแบบตัวละครต้นฉบับเหมือนเคย โดยได้ Takamura มารับหน้าที่ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเมอีกที ส่วน Tsuyoshi Kikuchi กับ Daijō Kudō รับหน้าที่วางแผนโปรเจ็ค

อนิเมดังกล่าว มีการเปิดเผยกันมาตั้งแต่ ต.ค. 2013 ก่อนจะมีการแก้ไขข้อมูลในภายหลังว่า อนิเมดังกล่าว ไม่ได้เป็น Strike Witches ซีซั่น 3 ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ จนกระทั่ง ตอนที่ 3 ของ OVA ชุด Strike Witches: Operation Victory Arrow ได้มีการเฉลยออกมาเมื่อ พ.ค. 2015 ว่า อนิเมชุดใหม่ดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวของหน่วยบิน 502 หรือ "Brave Witches" โดยเฉพาะ

อนิเม Strike Witches ดัดแปลงมาจากผลงานการวาดของ Humikane Shimada กับเรื่องราวที่มนุษย์ต่างดาวเผ่าพันธุ์ Neuroi ได้บุกเข้ามายังโลก ซึ่งทางรัฐบาลโลกได้รับมือกับพวกนี้ ด้วยการจัดตั้ง กองกำลังสาวน้อยพลังเวท "striker units" ในการต่อกรกับพวก Neuroi

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


บทเพลงของ Hatsune Miku ครองแชมป์เพลงยอดนิยมช่วงจบการศึกษา

ช่วงเวลานี้ ก็เป็นช่วงเวลาแห่งการจบการศึกษาของน้องๆนักเรียนทั้งที่ญี่ปุ่นแล้วก็บ้านเรา แน่นอนล่ะว่าแต่ละโรงเรียนก็ได้ทยอยจัดงานปัจฉิมนิเทศสั่งลาพวกรุ่นพี่กันไปอย่างชื่นมื่น พร้อมเสียงเพลงแห่งการจากลาผองเพื่อน ....

พูดถึงเสียงเพลงในช่วงเวลานี้ บ้านเราคงจะนึกถึงเพลง 'เราและนาย' ของพี่เสก โลโซ, 'โชคดีนะเพื่อน' ของน้าบิลลี่ โอแกน (แต่ละเพลง บ่งบอกอายุได้ 555+) ฯลฯ แต่สำหรับที่ญี่ปุ่นนั้น ทางแอพ Nana แอพดนตรีญี่ปุ่น ได้การสอบถามความเห็นหนุ่มสาวนักเรียน เกี่ยวกับเพลงที่อยากจะให้มีการร่ำร้องในพิธีจบการศึกษาม.ปลายมากที่สุด และจากคำตอบของผู้ตอบแบบสอบถาม 320 คน ปรากฏว่า มีหลายคนเทใจให้กับเพลง "Sakura no Ame" (Cherry Blossom Rain) เพลงของ halyosy กับ Hatsune Miku ให้เป็นเพลงที่เหมาะสมกับช่วงจบการศึกษามากที่สุดถึง 26.3% ซึ่งตัวเพลงนั้นสื่อถึง ช่วงเริ่มต้นของฤดูดอกซากุระกำลังเบ่งบาน ก็เป็นช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกับช่วงจบปีการศึกษาของญี่ปุ่น ช่วงสิ้นเดือน มี.ค. พอดี ก็เลยเป็นเพลงที่ได้ฟีลลิ่งจบการศึกษามากที่สุดในหมู่น้องๆนักเรียนที่ญี่ปุ่น โดยเพลงดังกล่าว เปิดตัวครั้งแรก เมื่อปี 2008 จนนำไปเขียนในรูปแบบนิยาย เมื่อปี 2012 แล้วก็ฉบับหนังคนแสดง นำแสดงโดย ไมกะ ยามาโมโตะ ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 5 มี.ค. 2016

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ "Tabidachi no Hi ni" เป็นเพลงของกลุ่มนักร้องประสานเสียงจากโรงเรียนม.ต้นแห่งหนึ่งในไซตามะ และจัดเป็นเพลงจบการศึกษาที่เก่าแก่คลาสสิค และมีการนำไปร้องกันบ่อยด้วย

อันดับทั้งหมด :

"Sakura no Ame" by halyosy feat. Hatsune Miku 26.3%

"Tabidachi no Hi ni" by Choir Music 17.8%

"March 9th" by Remioromen 15.3%

"YELL" by Ikimono-gakari 3.4%

"Sayonara Memories" by supercell 3.1%

"Akashi" by flumpool 2.8%

"Michi" by EXILE 2.5%

"Sakura" (Solo) by Naotarō Moriyama 2.2%

"Tegami ~Haikei Jū Go no Kimi e~" by Angela Aki 1.6%

"Eikō no Kakehashi" by YUZU 1.6%

แหล่งข่าว : NetaTopi , Otakomu , animenewsnetwork.com


คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส มีจอเงินฉบับตัดต่อ 3 ชุด + จอเงิน ภาค Extra Games

มาถึงข่าวคราวเพิ่มเติมของฉบับอนิเมจอเงินของ Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้มาซักระยะนึง นับจากมีการประกาศครั้งแรก ในงาน KuroBas Cup 2015 เมื่อ ก.ย. 2015 นั้น ล่าสุด ก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมจากนิตยสาร Jump Next ฉบับแรกของปี 2016 ว่า คุโรโกะ จะมีการจัดทำหนังอนิเมจอเงินจำนวน 3 ชุด ออกฉายในปี 2016 นี้ ซึ่งหนังทั้ง 3 ชุดนี้ มีเนื้อหาตัดต่อมาจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ ช่วงเรื่องราวศึกชิงถ้วยฤดูหนาว ( Winter Cup ) เป็นหลัก

เท่านั้นไม่พอ นิตยสารดังกล่าว ยังแจ้งอีกว่า มังงะชุด Kuroko no Basket : Extra Games จะถูกทำในรูปแบบหนังอนิเมจอเงินอีกด้วย โดยมีกำหนดออกฉายในปี 2017

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


เผยนักแสดงนำ หนังคนแสดง Isshūkan Friends 'เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์'

ทีมงานจากฉบับหนังคนแสดงของมังงะ Isshūkan Friends / One Week Friends (หรือ เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ ตามชื่อฉบับอนิเมลิขสิทธิ์โดย Rose Media บ้านเรา ) ได้ออกมาเปิดเผยนักแสดงนำของหนังดัดแปลงจากมังงะวัยรุ่นของ อ. Matcha Hazuki ออกมาแล้ว โดย Haruna Kawaguchi (Ouran High School Host Club, Say "I love you".) กับ Kento Yamazaki (Orange, Death Note, Your Lie in April) จะมารับบทเป็น Kaori Fujimiya กับ Yūki Hase ตามลำดับ ซึ่งตัวหนังได้เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำแล้วเมื่อ ธ.ค. 2015

Shōsuke Murakami (Barefoot Gen, Water Boys, Akai Ito) รับหน้าที่กำกับหนัง เขียนบทโดย Yōko Izumisawa (Garo -Goldstorm- Shō) มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น ก.พ. 2017

เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ เป็นเรื่องราวของ Yūki ชายหนุ่มผู้อยากจะเป็นเพื่อนกับ Kaori เด็กสาวที่นั่งอยู่โต๊ะข้างๆเขา แต่เธอก็ปฏิเสธโดยอ้างว่า ความทรงจำระหว่างเธอและเพื่อนๆจะหายไปหลังผ่านพ้น 1 อาทิตย์ และแล้วทั้งคู่ก็ได้พยายามผูกมิตรกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในช่วงเวลาที่ล่วงเลยไปมากกว่าอาทิตย์ต่ออาทิตย์

มังงะเรื่องนี้ ตีพิมพ์เมื่อปี 2012 และจบลงเมื่อ ม.ค. 2015 (มีตอนพิเศษเพิ่มเติมในเดือน เม.ย. 2015) มีจำนวนฉบับรวมเล่มทั้งหมด 7 เล่ม ...ต่อมาเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมทีวี เมื่อ เม.ย. 2014



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com



ละครคาบุกิ One Piece , Universal Studios Japan, Splatoon พร้อมใจคว้ารางวัลสื่อดิจิตอลยอดเยี่ยมญี่ปุ่น

ละครคาบุกิ One Piece , สวนสนุก Universal Studios Japan แล้วก็ เกมวีดีโอแนวชูตติ้ง Splatoon ต่างพร้อมใจกันคว้ารางวัลสื่อดิจิตอลยอดเยี่ยม Digital Contents Awards 2015 หรือ Association of Media in Digital (AMD) ครั้งที่ 19 ในสาขา Award of Excellence ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดของรางวัลดังกล่าว

ละครคาบุกิ One Piece เปิดการแสดงเมื่อ 7 ต.ค.-25 พ.ย. 2015 ณ โรงละคร Shinbashi Enbujō ย่านกินซ่า โตเกียว โดยตั๋วเข้าชมจำนวน 100,000 ใบที่วางจำหน่ายในโตเกียว ขายหมดอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะทยอยเปิดการแสดงในเมือง โอซาก็า วันที่ 1-25 มี.ค. 2016 และ ฟุกุโอกะ วันที่ 2-26 เม.ย. 2016 การแสดงดังกล่าวจะนำเนื้อเรื่องช่วงเล่ม 51-60 ของฉบับมังงะ One Piece มาดัดแปลง และยังทำให้ผู้คนที่ไม่คุ้นเคยกับคาบุกิ สามารถเข้าถึงได้

สวนสนุก Universal Studios Japan ได้จัดโซนเครื่องเล่นใหม่ๆ ในรอบปี 2015 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Universal Cool Japan อาทิ Neon Genesis Evangelion, Attack on Titan, Monster Hunter และ Resident Evil ซึ่งเครื่องเล่นทั้ง 4 นี้ จะกลับมาจัดกันอีกครั้งในปี 2016 นี้ รวมถึง สวนสนุกเครื่องเล่นในธีมของนักร้องสาว Kyary Pamyu Pamyu

Splatoon เกมแนวชู้ตติ้งเพ้นท์บอล บนเครื่อง Wii U ของ Nintendo ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 28 พ.ค. 2015 โดยเกมนี้จะจัดทำในมุมมองบุคคลที่ 3 ซึ่งตัวละครในเกมสามารถแปลงร่างเป็นปลาหมึกได้

นอกจากนี้ก็มีสื่ออื่นๆที่ได้รับรางวัลสาขานี้เช่นกัน อาทิ Pepper หุ่น Humanoid ของ SoftBank , เกมวีดีโอ Minecraft ,เทศกาลดนตรี Ultra Japan 2015 , โฆษณาโทรศัพท์มือถือชุด 3tarō ของ au และ TVer บริการสตรีมรายการทีวี โดยรางวัล Digital Contents Awards 2015 จะมีพิธีมอบรางวัลในวันที่ 14 มี.ค.2016

รางวัลดังกล่าว จัดตั้งขึ้นโดยสมาคมสื่อดิจิตอลญี่ปุ่น กับ กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารแห่งญี่ปุ่น โดยมอบให้แด่สื่อและบริการต่างๆของญี่ปุ่นที่มีความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีดิจิตอลในรอบปีที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : AnimeAnime , animenewsnetwork.com

 


Fairy Tail จัดทำ OAD เพิ่ม 2 ชุด มากับรวมเล่ม 55-56

ฉบับรวมเล่ม 55 กับ 56 แบบ limited edition ของ Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร จะมีการแถม OAD มาให้รับชมด้วยอย่างละ 1 ชุด

โดยเล่ม 55 แถม OAD ชุด "Yōsei-tachi no Batsu Game" (Fairy Penalty Game) ซึ่งดัดแปลงมาจากมังงะภาคแยก เป็นเรื่องราวฉลองคริสต์มาสที่บ้านของลูซี่ พร้อมกับเกมลงโทษมากมาย

ส่วนเล่ม 56 จะแถม OAD ชุด "Natsu vs. Mavis" เป็นเรื่องราวของ เมวิส กิลด์มาสเตอร์แห่งแฟรี่เทลรุ่นแรก ที่กำลังอยู่ในอารมณ์หดหู่ นัตสึ กับ เอลซ่า จึงหาทางทำให้เธอรู้สึกร่าเริงขึ้น

ฉบับรวมเล่ม 55 กับ 56 มีกำหนดวางขาย 17 พ.ค. กับ 15 ก.ค. 2016 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : Otasuke , animenewsnetwork.com


ēlDLIVE มังงะของผู้แต่ง Reborn! ประกาศทำเป็นอนิเมทีวี ออกฉายปี 2017

ข่าวดีสำหรับคนที่คิดถึงผลงานของ อ.อากิระ อามาโนะ ผู้แต่ง ครูพิเศษจอมป่วน Reborn! เมื่อเว็บไซต์หลักของนิตยสาร Shonen Jump ได้แจ้งว่า ēlDLIVE ผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันของ อ.อามาโนะ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมทีวี มีกำหนดออกฉายในปี 2017 โดยได้ Studio Pierrot (Naruto Shippūden, Twin Star Exorcists) รับหน้าที่ผลิตอนิเมเรื่องนี้

ēlDLIVE ลงเผยแพร่ครั้งแรกบนแอพ Jump Live เมื่อ ส.ค. 2013 ก่อนจะย้ายไปลงในแอพ Jump + จนถึงปัจจุบัน นับตั้งแต่ ก.ย. 2014 และมีการจัดทำฉบับรวมเล่มถึง 5 เล่มแล้ว โดยเป็นเรื่องราวของ จูตะ โคโคโนเสะ หนุ่มน้อยผู้ชอบพูดพึมพำอยู่คนเดียว จนไม่ค่อยมีเพื่อนคบเท่าไหร่ แต่หารู้ไม่ว่า คนที่เขากำลังคุยด้วยนั้น กลับกลายเป็นมนุษย์ต่างดาวนอกโลกที่ฝังตัวอยู่ในร่างกายของเขา

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , animenewsnetwork.com

 


สมาคมมวยปล้ำ New Japan วางแผนปัดฝุ่นอนิเม 'หน้ากากเสือ'

หน้ากากเสือ อนิเมดราม่าชีวิตนักมวยปล้ำเรื่องฮ็อตฮิตในสมัยก่อน กำลังจะได้รับการชุบชีวิตขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดย New Japan Pro-Wrestling (NJPW) สมาคมมวยปล้ำยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ข่าวดังกล่าว มีการยืนยันจาก ทาคาอากิ คิดานิ เจ้าของสมาคม ซึ่งมีการยืนยันว่า อนิเมจากผลงานมังงะของ อ.อิกกิ คาจิวาระ ในเวอร์ชั่นใหม่นี้ จะมีนักมวยปล้ำคนดังของสมาคม NJPW ร่วมแจมในอนิเมด้วย โดยใช้ชื่อจริงๆของพวกเขาเลย รวมถึง อนิเมชุดนี้มีแผนจะออกฉายสตรีมไปทั่วโลกอีกด้วย

หน้ากากเสือ เป็นเรื่องราวของ นาโอโตะ ดาเตะ นักมวยปล้ำอาชีพผู้สวมหน้ากากเสือเป็นเอกลักษณ์บนสังเวียน โดยเขาได้รับการฝึกวิชามวยปล้ำจาก 'ถ้ำเสือ' กลุ่มมวยปล้ำวายร้าย ใช้วิธีการสกปรกอย่างไม่เลือก เพื่อคว้าชัยชนะของตน จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้ตัดสินใจออกจากกลุ่มถ้ำเสือ กลายเป็นนักมวยปล้ำธรรมะคอยต่อสู้เพื่อเด็กกำพร้า (ตัวเขาก็กำพร้าเช่นกัน) พร้อมกับหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายของพวกถ้ำเสือ

อ.คาจิวาระ (Kyojin no Hoshi) เขียนหน้ากากเสือ ลงในนิตยสาร Bokura magazine, Shōnen Magazine และอื่นๆ ช่วงปี 1968-1971 ก่อนจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ตามมา 2 ชุด ช่วงปี 1969-1971 กับ 1981-1982 โดยอนิเมภาคแรกสุดของเรื่องนี้ สามารถทำเรตติ้งผู้ชมได้สูงถึง 31.9% ซึ่งถือเป็นเรตติ้งที่สูงมากในขณะนั้น รวมถึง ฉบับหนังคนแสดง เมื่อปี 2013

อีกทั้ง ตัวเอกของเรื่องอย่าง หน้ากากเสือ เอง ยังสร้างแรงบันดาลใจแก่บรรดานักมวยปล้ำอาชีพบางคน พากันเลียนแบบกิมมิคคาแร็คเตอร์ เป็นนักมวยปล้ำสวมหน้ากากเสือบนเวทีมวยปล้ำ ตามหน้ากากเสือ เช่นกัน รวมถึง ตัวหน้ากากเสือเอง กลายเป็นประเด็นดังที่ญี่ปุ่นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากการที่มีคนเอาสิ่งของบริจาคแก่เด็กกำพร้าทั่วญี่ปุ่น ในนามของหน้ากากเสือ จนกระทั่งมีคนอื่นๆทำตาม โดยใช้ชื่อตัวละครอนิเมดังจากเรื่องต่างๆ เป็นต้น

แหล่งข่าว : Nikkan Sports , Yaraon! , animenewsnetwork.com


ทาเคชิ คิตาโนะ ร่วมแสดงใน Ghost in the Shell ฉบับหนังฮอลลิวู้ด

Cinema Today ได้รายงานว่า ทาเคชิ คิตาโนะ (หรือ บีต ทาเคชิ ในชื่อสมัยเป็นนักแสดงตลก) ผกก.และนักแสดงคนดังของญี่ปุ่น จะร่วมแสดงใน Ghost in the Shell ฉบับหนังคนแสดงฟอร์มยักษ์ของ Dreamworks กับ Paramount ในบทบาทของ ไดสุเกะ อารามากิ ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย หน่วยที่ 9 ซึ่งเป็นหน่วยสายตรวจที่ตัวเอก (ฉบับหนังแสดงโดย Scarlett Johansson ) สังกัดอยู่

แม้ว่าตัว คิตาโนะ เอง จะไม่ค่อยสนใจการ์ตูนกับอนิเมเท่าไหร่ แต่การที่เขาตัดสินใจมารับบทนี้นั้น ด้วยเหตุผลที่ว่า ตัวละครตัวนี้ มันทำให้เขาได้ปลดปล่อยความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวออกมา อีกทั้ง ตัวเขาจะคอยติดตามผลงานหนังคนแสดงเรื่องนี้อย่างกระชั้นชิด เพื่ออยากเห็นรูปร่างหน้าตาของตัวหนังจะออกมาเป็นอย่างไร .......โดย คิตาโนะ มีผลงานการแสดงหนังฮอลลิวู้ดเรื่องล่าสุด คือ Johnny Mnemonic เมื่อปี 1995 ซึ่งหนังดังกล่าว นำแสดงโดย Keanu Reeves

คิตาโนะ จะแสดงร่วมกับ Scarlett Johansson (The Avengers, Lucy, Lost in Translation) ,Pilou Asbæk (Lucy) แล้วก็ Michael Pitt (Boardwalk Empire)


แหล่งข่าว : Cinema Today , animenewsnetwork.com


มังงะ Cardcaptor Sakura จะกลับมาเขียนอีกครั้ง รูปแบบมังงะตอนสั้น

โปรเจ็คใหม่ฉลอง 20 ปีของมังงะ Card Captor Sakura ที่มีข่าวออกมาซักพักนึงนั้น ล่าสุดก็มีการเปิดเผยออกมาแล้ว ในนิตสาร Nakayoshi ฉบับ เม.ย.ว่า CLAMP จะกลับมาเขียนมังงะชุดใหม่ล่าสุดของ Card Captor Sakura อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม มังงะใหม่ของ Sakura นั้น จะเป็นมังงะขนาดสั้นเท่านั้น (ซึ่งแหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่า ลงตีพิมพ์ตอนเดียว หรือ มากกว่า 1 ตอน กันแน่)

ถึงกระนั้น แฟนๆ Sakura ยังจะได้รับชมอนิเมของ Sakura บท Clow Card แบบรีรันกัน ทางช่อง BS Premium ของ NHK วันที่ 6 เม.ย. นี้ รวมถึง หนังสืออาร์ตบุ๊คเล่มใหม่ล่าสุด ที่จะวางขายในวันที่ 24 มี.ค. แล้วก็ ร้าน Animate Cafés 6 สาขาในญี่ปุ่น จะมีการจัดร้านในธีมของ Sakura ด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


รบ.ญี่ปุ่น เตรียมผ่อนปรนวีซ่าสำหรับอนิเมเตอร์ - นักออกแบบชาวต่างชาติ

จากการประชุมกลยุทธ์ทางเขตเศรษฐกิจพิเศษญี่ปุ่น ที่นำโดย นายกฯ ชินโซ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น เมื่อ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ก็มีสาระสำคัญน่าสนใจข้อหนึ่ง สำหรับคนที่อยากทำงานด้านอนิเมชั่นบนแผ่นดินญี่ปุ่น (และให้เข้ากับแคมเปญ Cool Japan โปรโมทวัฒนธรรมญี่ปุ่นของรัฐบาล) กล่าวคือ ทางรัฐบาลญี่ปุ่น ได้เตรียมวางแผนจะผ่อนปรนวีซ่าทำงาน ให้แก่ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในญี่ปุ่น ในสายอาชีพ อนิเมเตอร์ , นักออกแบบ รวมถึง ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางค์

ปัจจุบัน วีซ่าญี่ปุ่น ได้มีข้อกำหนดบังคับแก่ชาวต่างชาติที่เข้ามาประกอบอาชีพต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น อย่างเข้มงวด ในบางสาขาอาชีพ อาทิ อนิเมชั่น , แฟชั่น แล้วก็ เชฟปรุงอาหาร แม้ว่าจะมีชาวต่างชาติบางรายที่จบการศึกษาจากโรงเรียนวิชาชีพในญี่ปุ่นและได้รับข้อเสนอจากบริษัทต่างๆในญี่ปุ่น เพื่อรับเข้าทำงาน แต่พวกเขาก็ไม่สามารถจะรับคนต่างชาติเหล่านี้เข้าทำงานได้ เนื่องจาก ติดขัดกับกฎระเบียบข้อบังคับบนวีซ่านี้เอง โดยกฎหมายนี้จะช่วยผ่อนปรนชาวต่างชาติผู้ประกอบอาชีพสายงานข้างต้น สามารถทำงานกับบริษัทญี่ปุ่นในประเทศญี่ปุ่นได้ โดยมีข้อแม้ว่า จะต้องจบคอร์ส หรือ จบจากโรงเรียนวิชาชีพที่ญี่ปุ่นซะก่อน ซึ่งร่างกฎหมายนี้จะถูกหยิบยื่นนำเสนอในสภาญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดเปิดสภาอย่างเป็นทางการ 1 มิ.ย. 2016

อนึ่ง นโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษญี่ปุ่นของนายก อาเบะ เป็นการจัดระเบียบข้อบังคับในสายอาชีพต่างๆ ทั้งด้านสุขภาพ , เกษตรกรรม ฯลฯ ให้อยู่ในรูปแบบโครงสร้างใหม่ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจญี่ปุ่นให้เติบโตยิ่งขึ้น

แหล่งข่าว : Nikkei Asian Review , animenewsnetwork.com

 


ฉบับอนิเมช่วยเพิ่มยอดขายนิยาย KonoSuba เป็น 3 เท่า

มีการยืนยันว่า Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! (KonoSuba: God's Blessing on This Wonderful World!) นิยายของ นัตสึเมะ อาคัตสึกิ มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า ในช่วงเวลา 9 เดือน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากนิยายชุดนี้ ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีโดย Studio DEEN ซึ่งมีการประกาศกันเมื่อ พ.ค. 2015 และได้ออกอากาศไปเมื่อ ม.ค. 2016 เป็นต้นมา

ก่อนที่เรื่องนี้จะมีข่าวประกาศทำอนิเม นิยายทั้ง 8 เล่มของเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์เพียง 400,000 เล่ม (เฉลี่ยตกละเล่มละ 50,000 เล่ม) หลังจากนั้น ยอดขายของเรื่องนี้ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนต้องมีการเพิ่มกำลังการตีพิมพ์ตามไปด้วย จนมียอดตีพิมพ์ถึง 1 ล้านเล่ม จากจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 10 เล่ม เมื่อสื้นปี 2015 ปัจจุบัน นิยายทั้ง 11 เล่มของเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ทั้งหมด 1.5 ล้านเล่ม เฉลี่ยตกเล่มละ 136,000 เล่ม

อนึ่ง ในนิยายเล่ม 9 แบบ limited edition ที่ออกวางขายเมื่อ มิ.ย. 2015 มีการแถม OAD ด้วย

แหล่งข่าว : Mantan Web , crunchyroll.com

 


รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา ผุดมังงะภาคแยก มิ.ย. 2016

นิตยสาร Young Ace ฉบับล่าสุด ได้แจ้งว่า อ.เคย์ ซัมเบะ จะเขียนมังงะภาคแยกของ Boku dake ga Inai Machi หรือ รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา (ลิขสิทธิ์ในไทย SIC ) ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายวันที่ 4 มิ.ย.นี้ โดยภาคแยกดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Boku dake ga Inai Machi Gaiden ...อนึ่ง ฉบับรวมเล่ม 8 และเป็นเล่มสุดท้ายของรีไววัล มีกำหนดวางจำหน่าย 2 พ.ค.

รีไววัล เรื่องราวของ ซาโตรุ นักวาดการ์ตูนไส้แห้งผู้มีความสามารถในการย้อนเวลาเพื่อปกป้องการตายที่เกิดขึ้น ในขณะที่เขาได้ย้อนเวลากลับไป เพื่อไขปริศนาการตายของแม่ของเขานั้น เขาก็พบว่า ตนเองกลายเป็นเด็กประถม พร้อมกับได้รับโอกาสในการช่วยเหลือเด็กผู้หญิงเพื่อนร่วมชั้นของเขา 3 คน ให้รอดพ้นจากการถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม เมื่อ 18 ปีที่แล้ว

มังงะเรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2012 และเคยเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize 2014 และ Manga Taisho Awards 2015 ตามลำดับ ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเม ออกฉายเมื่อ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา และมีกำหนดจบตอนที่ 12 วันที่ 24 มี.ค. นี้ โดยฉบับอนิเมนั้น จะมีเนื้อหาครอบคลุมตอนจบฉบับการ์ตูน เท่านั้นไม่พอ เรื่องนี้จะมีฉบับหนังคนแสดงออกฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 19 มี.ค. ที่จะถึงนี้


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Cutie Honey ประกาศทำหนังคนแสดงชุดใหม่

Cutie Honey ซีรี่ย์การ์ตูนบู๊สุดวาบหวิวยุคเก่าของ อ.โก นากาอิ ก็กำลังถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงอีกครั้ง กับหนังที่มีชื่อว่า Cutie Honey -Tears- โดยได้ มาริยะ นิชิอุจิ นักแสดงสาวจากฉบับคนแสดงของ Yamada-kun to 7-nin no Majo (ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง7) กับ Switch Girl!! มาแสดงนำในหนังชุดนี้ กำกับการแสดงโดย อาไซ ทาเคชิ (Ghost in the Shell: Stand Alone Complex ) โดยมี เรียว ฮิงุจิ รับหน้าที่กำกับ visual effect ซึ่งตัวหนังจะใช้ computer graphic ในการจำลองโลกยุคอนาคต อีกทั้งตัวหนังมีกำหนดถ่ายทำเสร็จในเดือน มิ.ย. นี้ และพร้อมฉายบนโรงช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016

Cutie Honey ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Champion เมื่อปี 1973-74 ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมทีวี, อนิเมจอเงิน , OVA และ มังงะภาคแยกอีกหลายชุด ซึ่งเรื่องนี้เคยทำเป็นหนังคนแสดง ออกฉายเมื่อปี 2004 โดยผกก. ฮิเดอากิ อันโนะ และนำแสดงโดย เอริโกะ ซาโต้ จากนั้น ก็ถูกทำในรูปแบบละครทีวี เมื่อปี 2007 นำแสดงโดย มิคิเอะ ฮาระ

แหล่งข่าว : Eiga Natalie , Comic Natalie , animenewsnetwork.com


พิพิธภัณฑ์ Ghibli เตรียมเพิ่มมาตรการตรวจสอบข้อมูลบุคคล เริ่ม ก.ค. 2016

พิพิธภัณฑ์ Ghibli หนึ่งในสถานที่เป้าหมายของบรรดานักท่องเที่ยวคอการ์ตูน ที่อยากจะมาเยือนซักครั้ง หากมีโอกาสได้มาเที่ยวญี่ปุ่น โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ก็เตรียมจะเพิ่มมาตรการตรวจสอบข้อมูลของนักท่องเที่ยวให้ยิ่งยวดยิ่งขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ ก.ค. 2016 เป็นต้นไป ซึ่งมาตรการดังกล่าวนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสอบถามชื่อของผู้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ว่าตรงกับชื่อบนตั๋วหรือไม่ หากไม่ตรงกัน คนๆนั้นจะไม่ได้รับอนุญาตเข้าชมพิพิธภัณฑ์ โดยมาตรการดังกล่าว มีขึ้นเพื่อป้องกันบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจอมเจ้าเล่ห์ที่พยายามจะขายตั๋วผี หรือ ตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์ ในราคาที่สูงเกินจริง (เป็นโมเดลที่ฟุตบอลไทย หรือ อีเว้นต์การแสดงต่างๆในไทย น่าลองเอาไปปรับใช้ดูนะครับ)

อีกทั้งทางเว็บไซต์หลักของพิพิธภัณฑ์ ยังแจ้งอีกว่า พิพิธภัณฑ์ จะปิดปรับปรุงชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. - 15 ก.ค. 2016 และ ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. 2016 จะมีการจำหน่ายตั๋วผ่านระบบล็อตเตอรี่ด้วย จากปกติที่จะจำหน่ายเฉพาะร้าน LAWSON เท่านั้น (ส่วนตั๋วที่จำหน่าย ณ พิพิธภัณฑ์ Ghibli โดยตรง มีจำนวนจำกัด)

พิพิธภัณฑ์ Ghibli ตั้งอยู่ที่เมืองมิทากะ ทางตะวันตกของโตเกียว ซึ่งจะเป็นการจัดแสดงผลงานของ Studio Ghibli โดยเฉพาะ รวมถึง ผลงานสั้นของ ผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ อีกด้วย

แหล่งข่าว : Rocket News 24 , animenewsnetwork.com


กินทามะ เข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายในปี 2016

เอาจริงๆ บรรดาแฟนคลับของคุณกินและชาวคณะต่างก็รู้สึกกันมานานแล้วเกี่ยวกับเรื่องราวของพวกเขาที่ทำท่าว่าใกล้จะจบลงเต็มที และแล้วในที่สุด ข่าวดังกล่าวก็มีการยืนยันอย่างเป็นทางการอย่างจริงๆจังๆ จากฉบับรวมเล่ม 63 ของกินทามะ ที่ออกวางขายไปในญี่ปุ่น เมื่อ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ระบุข้อความของ อ.ฮิเดอากิ โซราจิ ผู้แต่งเรื่องนี้ว่า กินทามะ กำลังเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายแท้จริง ภายในปี 2016 นี้ ซึ่งเขาเองก็ไม่สามารถบอกได้ว่า มังงะเรื่องนี้จะจบลงภายในปี 2016 นี้ หรือ ปีต่อๆไป กันแน่

ก่อนหน้านี้ อ.โซราจิ เคยพูดถึงอนาคตของมังงะเรื่องนี้ในงาน Jump Festa เมื่อปี 2015 ว่า กินทามะจะเข้าสู่บทสุดท้ายมาแล้วครั้งนึง แต่จากการที่เขาได้รับจดหมายที่มีเนื้อความกังวลใจจากแฟนๆหลายฉบับ ทำให้เขาไม่ได้ระบุฟันธงไปอย่างชัดๆว่า กินทามะ จะจบในปี 2016 ในฉบับรวมเล่มดังกล่าว

กินทามะ ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และกลายเป็นเรื่องฮิตขายดีอันดับต้นๆของญี่ป่นมานับแต่นั้น ซึ่งเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมทีวีจำนวนหลายซีซั่น และ หนังจอเงินอีก 2 ชุด ด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Universal Studios Japan ทุ่ม 40 พันล้านเยน เนรมิตรโลกเกม Nintendo บนสวนสนุก

สวนสนุก Universal Studios Japan กับ บริษัทผู้ผลิตเกมวีดีโอ Nintendo ได้พร้อมใจกันประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะสร้างเครื่องเล่นสวนสนุกใหม่ ที่จะเป็นการเนรมิตรโลกเกม Nintendo ตั้งอยู่บนสวนสนุก USJ เมืองโอซาก็า เพื่อเป็นการต้อนรับกีฬาโอลิมปิค 2020 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น

เครื่องเล่นดังกล่าว พวกเขาวางแผนจะจำลองให้ยิ่งใหญ่ อลังการ คล้ายๆกับเครื่องเล่น Wizarding World of Harry Potter ที่เป็นการจำลองโลกของหนัง Harry Potter ซึ่งเปิดเมื่อ ก.ค. 2014 โดยโลกของเกม Nintendo มีแผนจะตั้งอยู่บริเวณฝั่งซ้ายของประตูทางเข้าสวนสนุก และใช้ทุนสร้างมากถึง 40 พันเยน รวมถึงจะใช้คาแร็คเตอร์ Mario เป็นตัวชูโรง

ก่อนหน้านี้ Nintendo ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ Universal Parks & Resorts บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจสวนสนุกเครือ Universal Studios ในการผุดโปรเจ็คเครื่องเล่นในธีม Nintendo บนสวนสนุก Universal Studios ในอนาคต เมื่อ พ.ค. 2015 ก่อนจะมีการประกาศในเวลาต่อมาว่า พวกเขาวางแผนจะสร้างเครื่องเล่นสวนสนุกบน USJ โดย Nintendo กล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการนำเอาประสบการณ์จากเกมของ Nintendo มาใส่รวมกันในรูปแบบเครื่องเล่นบนสวนสนุก Universal Studios ซึ่งจะมีเกมและตัวละครดังๆของ Nintendo มารวมตัวกันมากมาย

ปัจจุบัน USJ ได้นำเครื่องเล่นคอนเซ็ปต์ Universal Cool Japan ที่ประกอบด้วย Neon Genesis Evangelion, Attack on Titan, Monster Hunter, และ Resident Evil กลับมาจัดอีกรอบ รวมถึง เครื่องเล่นในธีมของนักร้องสาว Kyary Pamyu Pamyu ด้วย โดยเครื่องเล่นดังกล่าว จะมีจนถึง 26 มิ.ย.นี้ อีกทั้งยังเพิ่มเครื่องเล่นใหม่ Jurassic Park: The Flying Dinosaur ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 15 ปี ของ USJ อีกด้วย


แหล่งข่าว : The Sankei Shimbun , My Game News Flash , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com



จิ้งจอกเย็นชา กับ สาวซ่าเทพจำเป็น กำลังจะจบในอีก 4 ตอน

หลังจากเพิ่งประกาศเข้าสู่เรื่องราวบทสุดท้ายไม่นาน ในที่สุดนิตยสาร Hana to Yume ฉบับที่ 7 ได้ออกมายืนยันว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.Julietta Suzuki เรื่อง Kamisama Hajimemashita หรือ จิ้งจอกเย็นชา กับ สาวซ่าเทพจำเป็น กำลังจะอวสานลงในอีก 4 ตอนที่เหลือ โดยตอนแรกจาก 4 ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดตีพิมพ์ใน Hana to Yume ฉบับที่ 9 ที่จะวางขายวันที่ 5 เม.ย.2016 และหากเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์ต่อเนื่องไม่มีเบรค ก็มีกำหนดจะตีพิมพ์ตอนอวสาน ในฉบับที่ 12 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขาย วันที่ 20 พ.ค. 2016 นี้

อีกทั้ง Hana to Yume ฉบับที่ 7 ยังแจ้งอีกว่า มังงะเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ถึง 5 ล้านเล่ม ด้วยกัน

จิ้งจอกเย็นชา กับ สาวซ่าเทพจำเป็น เป็นเรื่องราวของ นานามิ เด็กสาวที่กลายมาเป็นคนไร้บ้าน หลังจากถูกคุณพ่อของเธอทอดทิ้ง เธอจึงไปอาศัยพักพิงอยู่ ณ ศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ซึ่งมี โทโมเอะ เทพจิ้งจอกสิงสถิตอยู่ ต่อมา ทั้งคู่ได้เผลอจูบกัน จนเกิดพันธะสัญญาขึ้น ระหว่างเธอและเขา ซึ่งเขาต้องคอยมาปรนนิบัติรับใช้เธออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ .... ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Ore Monogatari! 11 เปิดอย่างหล่อ อันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 22-28 ก.พ. 2016 ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ก.พ. ก็เป็นสัปดาห์แห่งการ์ตูนผู้หญิง-รวมถึง งานเรื่องใหม่จากผู้แต่งซีรี่ย์ดังที่พอจะรู้จักกันดี (ไปหาข้อมูลต่อละกัน) โดยอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ตกเป็นของ นายยักษ์หน้าซื่อผู้ in love กับ Ore Monogatari! เล่ม 11 ตามด้วย ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 19 และ Omoi, Omoware, Furi, Furare (ผลงานปัจจุบันของผู้แต่ง Ao Haru Ride) เล่ม 2 ตามมาในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 170,491 *,170,491 Ore Monogatari! ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม 11
*2. 156,215 *,506,935 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 19
*3. 154,740 *,154,740 Omoi, Omoware, Furi, Furare เล่ม 2
*4. *87,308 *,271,357 Diamond no Ace Act II เล่ม 2
*5. *70,738 *,*70,738 ReRe Hello เล่ม 9
*6. *65,399 *,211,040 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 43
*7. *51,708 *,*51,708 5-ji kara 9-ji made เล่ม 12
*8. *41,398 *,*60,636 Hokuto no Ken: Ichigo-Aji เล่ม 5
*9. *40,661 *,*81,577 Peace Maker ปืนเดือดฝ่าแดนดิบ เล่ม 16
10. *39,933 *,*39,933 Nami yo Kiitekure เล่ม 2

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript