บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1 - 8 มีนาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ณ ช่วงต้น มี.ค. ที่มาพร้อมกับแดดร้อนๆ อากาศร้อนๆ ที่กำลังมาหาทันทีทันใด ...ที่แน่ๆ ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการสอบสารพัดชื่อย่อของน้องๆนักเรียนหลายคน ก็ขอให้ทำข้อสอบให้ได้ตามที่ตั้งใจไว้ แล้วอย่าเผลอไปแชร์ข้อสอบลงโซเชียลล่ะ ไม่งั้นจะซวยไม่รู้ตัว!!! ส่วนข่าวสารบ้านเมืองในปัจจุบัน ก็หนีไม่พ้นเรื่องสงครามผ้าเหลืองอันดุเดือดไม่รู้จักจบจักสิ้น (มันจะไม่จบ ก็เพราะความโลภมาก คิดเอาผลประโยชน์ของผู้เกี่ยวข้องนะแหละ ใครผิดก็อุ้มกันไป) รวมถึงเรื่องดาร์ก เหม็นฉึ่งแถวสภาๆ ที่บรรดาพวกท่านเหล่านั้น ดันจูงลูกหลานคนรู้จักมารับตำแหน่งสูงๆกันตรึม!!! แม้จะปฏิเสธไม่ได้ว่า ลูกหลานของพวกท่านเหล่านั้น (บางคน) มีความสามารถจริง แต่การชักชวนมากไป ยังไงคงหนีไม่พ้นคำครหาของหลายๆฝ่ายว่า แล้วมันจะต่างไปจากสภารุ่นที่แล้วๆมาตรงไหนกัน !!? ในแง่ของระบบอุปถัมภ์ที่ยังคงฝังรากกันมานาน.......งานนี้เรื่องของการปฏิรูปบ้านเมืองให้เข้าร่องเข้ารอยนั้น เห็นทีคงต้องมาปฏิรูปผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองนี้กันก่อนละมั้ง!!! (เขียนไปเขียนมา จะโดนเรียกไปปรับทัศนคติหรือเปล่าน๊อ 5555+ )

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ดรีมแมตช์บังเกิด กับ โครงการพัฒนาชินจิ 13

การ์ตูนออกใหม่ สัปดาห์แรกของเดือน มี.ค. ที่ไม่ค่อยมีเรื่องไฮไลต์ใดๆออกมา (คาดว่า กะจะจัดเต็มช่วงปลายเดือน ที่มีงานสัปดาห์หนังสือฯออกมาพอดี) มีเพียง Neon Genesis Evangelion โครงการพัฒนา อิคาริ ชินจิ เล่ม 13 กับเรื่องราวของ EVA ฉบับไม่เครียด ที่ใกล้จะเข้าสู่บทสรุปเข้าไปทุกที........เรย์และอาสึกะถูกเรียกเข้าไปที่สถาบันวิจัย และต้องบุกแทรกซึมเข้าในห้วงมิติจำลองเพื่อปกป้องระบบของสถาบัน แต่สิ่งที่ปรากฎตัวออกมาต่อหน้าทั้งสองคนก็คือ ชินจิ ที่กำลังหมดสติ! แล้วก็ดูเหมือนจะถูกใครบางคนบงการให้จู่โจมใส่เรย์และอาสึกะเสียด้วย!!........ดรีมแมตช์ คู่อาสึกะกับเรย์ ปะทะ ชินจิ จะเป็นจริง (?) ขึ้นใน "เอวาภาคโรงเรียน" เล่ม 13 นี้แล้ว!!




บันทึกใสจากวัยฝัน เล่ม 10 บ้านเค้าจบไปแล้ว แต่บ้านเรายังต้องเดินตามฝันความรักของคู่พระนางกันต่อไป.......ฟุตาบะตกลงคบเป็นแฟนกับโทมะและจูบกับเขาไปแล้ว เธอตัดสินใจสลัดความรู้สึกที่มีให้โคทิ้งไปและเดินต่อไปข้างหน้า สถานที่เดินทางทัศนศึกษาคือจังหวัดนากาซากิที่โคเคยอาศัยอยู่สมัยม.ต้น ฟุตาบะ โค ยูริ ชูโกะ โคมินาโตะได้อยู่กลุ่มเดียวกัน และระหว่างที่เดินทางด้วยกันนั้น....


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Vinland Saga สงครามคนทมิฬ เล่ม 14,Maid Guy นายเมดสุดแสบ เล่ม 13,Baby Steps เบบี้ สเต็ป เล่ม 6,EXCEL SAGA เล่ม 19,Mobile Suit Cross Bone Gundam Ghost เล่ม 2,คลับบ้าฮาต๊อง เล่ม 7,พักนี้น้องสาวของพี่ดูแปลกไป เล่ม 5

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


โฉมหน้าฟรีเซอร์ร่างใหม่ ในหนัง Dragon Ball Z: Fukkatsu no F + คนชมหนังบนโรง จะได้รับบทหนังของ อ.โทริยามะ เป็นของกำนัล

แฟนๆดราก้อนบอลทั้งหลายคงจะตั้งหน้าตั้งตารอคอยกับ"ฟรีเซอร์"ร่างใหม่ล่าสุด ที่จะมายลโฉมกันหนแรกกันในหนัง Dragon Ball Z: Fukkatsu no F ที่จะเข้าฉายบนโรงหนัง 2D กับ 3D (3D IMAX) ในญี่ปุ่น วันที่ 18 เม.ย. นี้นั้น ล่าสุด แฟนๆก็ไม่ต้องรอคอยกันนาน เพราะ เว็บไซต์หลักของตัวหนังได้โพสต์เทรลเลอร์ตัวล่าสุดของหนังออกมาแล้ว และเราก็ได้เห็นร่างใหม่ของฟรีเซอร์กันอย่างชัดแจ้งชัดเจนกันซะทีในช่วงท้ายๆของคลิป กะจะข่มกับซุปเปอร์ไซย่าสีทองของโกคูกันเลยทีเดียว!!! (ว่าแต่ ไม่เล่นง่ายไปหน่อยเรอะ!!)

คลิปดังกล่าว ใช้เพลง F ของ Maximum The Hormone กับ เพลง Z no Chikai ของ Momoiro Clover Z ซึ่งเป็นเพลงประกอบหนังอย่างเป็นทางการของหนังชุดนี้ มาประกอบด้วย

[คำบรรยายในคลิป]
ทรังส์ : เจ้าฟรีเซอร์!
ผู้บรรยาย: ในที่สุด จอมจักรพรรดิผู้ชั่วร้าย ได้กลับมาอีกครั้ง
ผู้บรรยาย: เขามีเพียงเป้าหมายเดียว นั่นคือ การแก้แค้น ซุนโกคู
ฟรีเซอร์: เอาล่ะ จะเริ่มกันได้รึยัง?
ฟรีเซอร์: ข้าจะแสดงร่างใหม่ของข้า ให้พวกแกได้เห็นกัน
ฟรีเซอร์: จงไปตามการแก้แค้นของข้า
โกคู: ฟรีเซอร์!
ฟรีเซอร์: เบจิต้า ข้าขอเสนอให้แกไปเป็นแม่ทัพสูงสุดของกองทัพของข้า
ผู้บรรยาย: ความโหดร้ายป่าเถื่อนนี้จะนำไปสู่จุดจบของการต่อสู้ครั้งประวัติศาสตร์อย่างงั้นเหรอ?
บีรุสึ: มันเอาความงี่เง่าของพวกแกเป็นแบบอย่าง นี่ล่ะคือจุดจบของพวกแกล่ะ


Dragon Ball Z: Fukkatsu no F มีรายนามนักพากย์ดังนี้ :

 

Masako Nozawa พากย์เป็น Son Goku

Ryo Horikawa พากย์เป็น Vegeta

Masako Nozawa พากย์เป็น Son Gohan

Toshio Furukawa พากย์เป็น Piccolo

Mayumi Tanaka พากย์เป็น Krillin (คุริริน)

Hikaru Midorikawa พากย์เป็น Tenshinhan

Masaharu Satou พากย์เป็น Kame-Sen'nin (Master Roshi) (ผู้เฒ่าเต่า)

Hiromi Tsuru พากย์เป็น Bulma

Yuko Minaguchi พากย์เป็น Videl

Miki Itou พากย์เป็น Android 18

Kouichi Yamadera พากย์เป็น Beerus (บีรุสึ)

Masakazu Morita พากย์เป็น Whis (วิสึ)

Shoko Nakagawa พากย์เป็น The Oracle Fish

Shigeru Chiba, Tesshô Genda, and Eiko Yamada พากย์เป็น Pilaf, Shū, และ Mai

Ryusei Nakao พากย์เป็น Frieza

Shiro Saito พากย์เป็น Sorbet ลูกสมุนฟรีเซอร์

Kazuya Nakai พากย์เป็น Tagoma ลูกสมุนฟรีเซอร์

นอกจากนี้ เว็บไซต์หลักของตัวหนัง ยังเผยอีกว่า สำหรับคนที่จะเข้าชมหนังชุดนี้บนโรงภาพยนตร์ พวกเขาเตรียมจะจัดของที่ระลึกพิเศษแจกให้ผู้ชมหนังบนโรง จำนวน 1,500,000 คนแรก นั่นคือ หนังสือ Toriyama Akira Kakioroshi Kyakuhon Kanzen Shūroku JC Sai 'Kami' Kan Dragon Ball Maki 'F ซึ่งเป็นหนังสือรวบรวมบทคำพูดจากในหนังชุดนี้ ที่เขียนโดย อ.อากิระ โทริยามะ ฉบับสมบูรณ์ และนอกจากจะมีบทหนังแล้ว ยังมีคำอธิบายต่างๆที่อ.โทริยามะได้เขียนขึ้น ,ภาพวาดดีไซน์ต่างๆ และอื่นๆ รวมอยู่ในหนังสือเล่มนี้

อีกทั้ง แฟนที่รับชมหนังบนโรงจำนวนดังกล่าว ยังจะได้รับการ์ด โกคู หรือ เบจิต้า จากเกมอาร์เคตชุด Dragon Ball Heroes รวมถึง Menkyo Kaiden! 5 Dai Dragon Ball Game Chō Senshi Ninteishō! ซึ่งเป็นโค้ดลับที่ใช้ในการอันล็อคฟีเจอร์ต่างๆ ของเกมดราก้อนบอลจำนวน 5 เกม ด้วยกัน



แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : animenewsnetwork.com

 


Gundam: The Origin I มียอดรายได้เฉลี่ยต่อรอบ สูงสุดในญี่ปุ่น

Mobile Suit Gundam: The Origin I Blue-Eyed Casval หนังอนิเมจอเงินต้อนรับการกลับมาของดาวหางแดง "ชาร์ อัสนาเบิล" ได้ประเดิมเข้าฉายในโรงหนัง 13 แห่งในญี่ปุ่นแล้ว เมื่อ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยสามารถจำหน่ายตั๋วได้ 56,397 ใบ และทำรายได้รวม 73,726,200 เยน จากการออกฉาย 2 วัน ด้วยตัวเลขรายได้ดังกล่าวทำให้หนังชุดนี้ติดอันดับ 7 ใน Box Office ญี่ปุ่นในสุดสัปดาห์ล่าสุด แต่อย่างไรก็ตาม หนังชุดนี้ กลายเป็นหนังที่สามารถทำรายได้เฉลี่ยต่อรอบฉายสุงที่สุดประจำสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทำรายได้เฉลี่ยทั้งสิ้น 5,671,246 เยน/รอบ ด้วยกัน

อนึ่ง หนังเรื่องดังกล่าว ยังมีการออกฉายรอบ Premier ในบ้านเรา ในวันที่ 28 ก.พ. โดย DEX อีกด้วย


แหล่งข่าว : Narinari.com,animenewsnetwork.com


"Ace of the Diamond" ซีซั่น 2 ได้ฤกษ์หวดลูก เม.ย. 2015

นิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 14 ได้แจ้งว่า อนิเมซีรี่ย์ ซีซั่น 2 ของซีรี่ย์เบสบอล Ace of the Diamond มีกำหนดออกฉายในเดือน เม.ย. 2015 นี้ และจะใช้ชื่ออย่างง่ายๆ ตรงๆ คือ Ace of the Diamond - Second Season

แหล่งข่าว: crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


Talus Taylor ผู้ร่วมสร้าง Barbapapa เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าวงการการ์ตูนโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาคอการ์ตูนรุ่นอายุ 20-30 + คงรู้สึกใจหาย-เศร้ามากเป็นพิเศษ เมื่อมีรายงานว่า Talus Taylor หนึ่งในนักเขียนผู้สร้างสรรค์ Barbapapa ซีรี่ย์การ์ตูนครอบครัวตัวประหลาดที่สามารถเปลี่ยนแปลงร่างได้สารพัด ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 82 ปี ณ กรุงปารีส ฝรั่งเศส เมื่อ 19 ก.พ. 2015 ที่ผ่านมา

Taylor ชาวอเมริกัน ได้สร้างครอบครัว Barbapapa อันหลากสีสัน ร่วมกับ Anette Tyson ผู้เป็นภรรยาชาวฝรั่งเศสของเขา เมื่อ พ.ค. 1970 ในขณะที่คู่สามีภรรยา Tyson กำลังเดินเล่นในสวน Luxembourg ที่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ที่นั่นเอง เขาได้ยินเสียงเด็กกำลังร้องเรียกคุณพ่อคุณแม่ว่า Baa baa baa baa นั่นทำให้เขารู้สึกแปลกใจ เลยถาม Anette ภรรยาของเขาเกี่ยวกับความหมายของคำนี้ๆในภาษาฝรั่งเศส โดยเธอก็อธิบายให้ฟังว่า มันมาจากคำว่า la barbe à papa ที่แปลว่า ขนมสายไหม นั่นเอง ........ และแล้วครอบครัวของ Barbapapa ได้ถือกำเนิดนับจากนั้น ตั้งแต่ Barbapapa ตัวพ่อ , Barbamama ตัวแม่ แล้วก็ลูกๆของเขาทั้ง 7 ตัว ประกอบด้วย Barbalala, Barbabelle,Barbalib,Barbabravo,Barbabright,Barbazoo และ Barbabeau ( แต่ละคน มีชื่อต้นฉบับภาษาฝรั่งเศส คือ Barbalala, Barbabelle, Barbotine, Barbidur, Barbibul, Barbidou, และ Barbouille)

โดย Barbapapa ถูกนำไปตีพิมพ์เป็นหนังสือเด็ก 10 เล่ม และถูกนำไปทำเป็นอนิเมชั่นซีรี่ย์ตามมา ซึ่งอนิเมชั่นของเรื่องนี้ เคยออกฉายในบ้านเราทางช่อง 5 กับ ช่อง 11 เมื่อหลายสิบปีก่อน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : http://golem13.fr/talus-taylor-barbapapa/

 


ปาร์ตี้สยองต้องสาป กำลังเป็นหนังคนแสดง

Otakomu ได้รายงานว่า Corpse Party หรือ ปาร์ตี้สยองต้องสาป ซีรี่ย์เกม-การ์ตูน-อนิเม กำลังถกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดงแล้ว โดยได้ เรียวสุเกะ อิเคโอกะ แสดงนำ อีกทั้งยังได้ รีนะ อิโคมะ มารับบทเป็น นาโอมิ นากาชิมะ เด็ก ม.ปลาย ปี 3 กำกับการแสดงโดย มาซาฟุมิ ยามาดะ และ ขับร้องเพลงประกอบโดย อาซามิ อิมาอิ


แหล่งข่าว : Otakomu , MAL

 


ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Kangoku Gakuen มีกำหนดออกฉายซัมเมอร์ 2015

แถบคาดปก ฉบับรวมเล่ม 16 ของ Kangoku Gakuen (Prison School) ได้แจ้งว่า อนิเมซีรี่ย์ดัดแปลงจากซีรี่ย์โรงเรียนกรงขังสุดวาบหวิวของ อ.อากิระ ฮิราโมโตะ มีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2015 นี้

Kangoku Gakuen ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ก.พ. 2011 และเคยคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทการ์ตูนทั่วไปของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 เมื่อปี 2013 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียน Hachimitsu โรงเรียนม.ปลายเอกชนหญิงล้วน ที่ได้เริ่มเปิดรับนักเรียนชายเข้าเรียนเป็นเทอมแรก ซึ่ง คิโยชิ ฟูจิโนะ เป็นนร.ชาย 1 ใน 5 คน ที่ได้เข้ารร.นี้ ซึ่งแต่ละคนต่างก็วาดฝันที่จะได้อยู่ร่วมกับนร.สาวๆนับพัน แต่หารู้ไม่ว่า เอาเข้าจริง พวกเขาเหมือนตกนรกทั้งเป็น!?

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เผย ภาค 2 ของ Major จะเป็นเรื่องราวของรุ่นลูก

หลังจากมีข่าวออกมาซักพักใหญ่เกี่ยวกับการที่ อ.ทาคุยะ มิตซึดะ จะกลับมาเขียนภาคต่อของซีรี่ย์เบสบอลชื่อโรงหนัง Major อีกครั้ง หลังจากจบภาคแรกไป 5 ปี ล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเนื้อเรื่องภาค 2 ของ Major ในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 14 แล้ว ซึ่งก็ระบุว่า เรื่องราวของ Major ภาค 2 นั้น จะเป็นเรื่องราวของ ไดโงะ ลูกชายของโกโร่ พระเอกจากภาคแรก ที่จะสานฝันตามรอยเป็นนักเบสบอลผู้ยิ่งใหญ่เยี่ยงเขา

Major ภาคแรก ตีพิมพ์ใน Sunday ช่วงปี 1994-2010 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 78 เล่ม และมียอดตีพิมพ์ถึง 53 ล้านเล่ม ด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผกก.Tron: Legacy กำลังถูกทาบให้ไปกำกับ Gran Turismo เวอร์ชั่นคนแสดง

บลอก Heat Vision ของ The Hollywood Reporter ได้รายงานเมื่อ 2 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า Joseph Kosinski ผกก.จากหนัง Oblivion กับ Tron: Legacy กำลังเจรจากับทาง Sony ให้ไปกำกับโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Gran Turismo ที่ดัดแปลงมาจากซีรี่ย์เกมแข่งรถชื่อเดียวกัน ที่มีการประกาศทำโปรเจ็คหนังอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2013

The Hollywood Reporter ยังระบุอีกว่า Michael De Luca ประธานร่วมของ Columbia Pictures , Matt Milam รองประธานของ Sony Pictures, Dana Brunetti, Josh Bratman, DeVon Franklin, และ Elizabeth Cantillon จะรับหน้าที่อำนวยการสร้างโปรเจ็คนี้ร่วมกัน โดยที่มี Alex Tse ได้ถูกกำหนดให้รับหน้าที่เขียนบท อย่างไรก็ตาม หากการเจรจากับ Kosinski บรรลุ Kosinski ก็จะรับหน้าที่ปรับปรุงตัวบทที่เขียนใหม่เช่นกัน

Gran Turismo เกมแข่งรถที่พัฒนาโดย คาสึโนริ ยามาอุจิ กับ Polyphony Studios เปิดตัวครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation เมื่อปี 1997 และสามารถจำหน่ายได้มากถึง 70 ล้านแผ่น โดย Gran Turismo 6 คือซีรี่ย์เกมชุดล่าสุดของเกมนี้ ออกวางขายทั่วโลกเมื่อ 3 ธ.ค. 2013 บนเครื่อง PlayStation 3

อย่างไรก็ตาม ทาง Universal Pictures กับ EA Games มีแผนจะนำ Need for Speed เกมแข่งรถคู่แข่งสำคัญของ Gran Turismo มาดัดแปลงทำเป็นหนังด้วยเช่นกัน โดยมีการประกาศกันเมื่อ มี.ค. 2014 โดยได้ Aaron Paul (Breaking Bad) มารับบทนำของหนังเรื่องนี้

แหล่งข่าว : Variety,animenewsnetwork.com

 


ปิดฉากกันของจริง............Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย ภาคเสริม เตรียมอวสาน มี.ค. 2015

งานนี้น่าจะเรียกว่าเป็นการจบซีรี่ย์เด็กเกท้านรกโหดเฮ้วฮากันอย่างสมบูรณ์ เมื่อมีรายงานจากนิตยสาร Jump Next ฉบับที่ 14 ว่า Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย ในภาคเสริม/ภาคแยก ( Bangai-hen (Beelzebub: Extra Edition)) กำลังจะจบในนิตยสาร Jump Next ฉบับที่ 15 ที่จะออกวางขายในวันที่ 14 มี.ค. นี้ ซึ่งภาคเสริมของหนูเบล ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ค. 2014 หลังจากที่เนื้อเรื่องหลักถูกตัดจบในโชเน็นจัมป์ เมื่อ ก.พ. 2014

Beelzebub ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 เป็นเรื่องราวของ โองะ ทัตซึมิ เด็กม.ปลายปี 1 ผู้ตั้งเป้าอยากเป็นเด็กเกที่แข็งแกร่งที่สุด จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาพบกับ อแลงเดอลง คุณลุงประหลาดที่กำลังลอยตุ๊บป่องบนแม่น้ำ จากนั้นร่างของตาลุงก็ผ่ากลางแยกออกมา แล้วก็มีร่างของเด็กทารกปรากฏตัวขึ้น ซึ่งเด็กคนนั้นคือ Beelzebub บุตรชายของราชาปีศาจ และแล้วการมาของหนูเบล เลยทำให้กลายเป็นภาระของโองะที่จำต้องรับผิดชอบเลี้ยงดู อีกทั้งยังทำให้เขาต้องเผชิญกับเหล่าศัตรูคู่ปรับสุดแกร่ง(ทั้งมนุษย์+ปีศาจ) มากขึ้นๆด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Nanoha Yōgashiten no Ii Shigoto มังงะอบขนมจากผู้แต่ง "เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ"

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงเวลางานชุกของ อ.ทามิกิ วากากิ (เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ) อย่างแท้จริง นอกจากจะมีผลงานใหม่เรื่อง Neji no Hitobito (The Screw People) ลงเผยแพร่บนเว็บ Ura Sunday ตามที่เคยเสนอไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด อ.วากากิ ก็กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่อีกเรื่องหนึ่ง และที่สำคัญแฟนๆจะได้สัมผัสกันทุกสัปดาห์ด้วย!! กับผลงานที่มีชื่อว่า Nanoha Yōgashiten no Ii Shigoto (A Great Job at Nanoha Western Sweets Shop) มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 19 ที่จะวางขายในวันที่ 8 เม.ย.นี้ ซึ่งผลงานเรื่องดังกล่าวจะเป็นแนวอบขนม โดยทางนิตยสารได้สาธยายไปว่า มีพ่อครัวอบขนมปีศาจที่สามารถสร้างสรรค์รสชาติสุดเลิศราวกับเทพธิดา นี่ละคือสุดยอดร้านขนม ร้านของหวานสไตล์ตะวันตก นาโนฮะ


แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com



คลิปโฆษณา เผยรายละเอียดเพิ่มเติมของ Charlotte โปรเจ็คอนิเมใหม่ของ P.A. Works

Charlotte หนึ่งในอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ 2015 ที่มีคออนิเมหลายคนต่างจับตามอง ก็ได้มีการอัพคลิปโฆษณาโปรโมทอนิเมซีรี่ย์ใหม่จากทีมผู้สร้าง Angel Beats! (P.A. Works, Aniplex, Key) ชุดนี้แล้ว ซึ่งอนิเมดังกล่าวมีกำหนดออกฉายตอนแรก 2 เม.ย. นี้

 


Charlotte TVCM by pKjd

Charlotte ได้ จุน มาเอดะ มือเขียนบทจาก Angel Beats! กับ Na-Ga คนออกแบบตัวละคร กลับมาร่วมงานด้วยกันอีกครั้ง โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลก ที่มีมนุษย์จำนวนหนึ่ง จำนวนอันน้อยนิด ที่สามารถแสดงพลังพิเศษได้ หากคนๆนั้นเข้าสู่วัยรุ่น โดยจะนำเสนอผ่านตัวละคร โนเรียวคุชะ โมโนะ หนึ่งในผู้มีพลังพิเศษ ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกสภานักเรียนของโรงเรียน Hoshi No Umi ที่คอยให้การช่วยเหลือเพื่อนพ้องนักเรียนที่กำลังมีปัญหาจากพลังพิเศษต่างๆ


 

แหล่งข่าว รูปภาพ และ คลิป : pKjd,crunchyroll.com

 


สมาชิก Nogizaka46 จะร่วมแสดงนำ Joshiraku เวอร์ชั่นละครเวที

Joshiraku ผลงานการ์ตูนแนวสาวน้อยจำอวดของ อ.โคจิ คุเมตะ กับ Yasu กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเวที เปิดการแสดงในช่วงวันที่ 18-28 มิ.ย. นี้ ณ โรงละคร Shibuya's AiiA 2.5 กรุงโตเกียว โดยจะได้สาวๆสมาชิกของวงไอด้อลเกิร์ลกรุ๊ป Nogizaka46 มาร่วมแสดงนำ อย่างไรก็ตามตัวละครหลักทั้ง 5 คน จาก Joshiraku นั้น ก็จะสลับสับเปลี่ยนรับบทโดยสมาชิกของ Nogizaka46 ถึง 15 คน จากสมาชิกทั้งหมดของ Nogizaka46 ที่มีถึง 39 คน ด้วยกัน ซึ่งก็จะมีการออดิชั่นแข่งคัดเลือกตัวแสดงกันระหว่างสมาชิกของวง ในวันที่ 29 มี.ค. นี้ ณ โตเกียว โดยมี เคย์ตะ คาวาจิริคนเขียนบทและโปรดิวเซอร์จะเป็นผู้ตัดสินหลัก และเปิดโอกาสให้แฟนๆได้รับชมและร่วมโหวตคะแนนให้กับสมาชิกของ Nogizaka46 ด้วยเช่นกัน

Joshiraku ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ช่วงปี 2009-2013 เป็นเรื่องราวการสนทนาหลังฉาก ณ ห้องแต่งตัว ของเหล่าสาวน้อยนักแสดงราคุโกะ (จำอวดญี่ปุ่น) ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 12 ตอน โดย J.C.Staff เมื่อปี 2012

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nikkan Sport,animenewsnetwork.com



One-Punch Man เตรียมประกาศศักดา โป้งหมัดเดียวจอด ในรูปแบบอนิเมทีวีซีรี่ย์!!!!

ข่าวฮือฮาประจำช่วงสุดสัปดาห์นี้ เมื่อเรากำลังจะได้เห็นเฮียโล้นไซตามะโลดแล่นบนหน้าจอทีวีกันเร็วๆนี้อย่างแท้จริง!! เมื่อนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 15 ได้แจ้งว่า One-Punch Man ผลงานการ์ตูนหมัดเดียวจอดของ ONE กับ อ.ยูสึเกะ มุราตะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์แล้ว โดยจะมีการประกาศสต๊าฟกับนักพากย์ รวมถึงเปิดวีดีโอโปรโมท กันที่บูธของ Bandai Visual ในงาน Anime Japan 2015 ช่วงวันที่ 21-22 มี.ค. นี้

ซึ่ง อ.มุราตะ ผู้ที่รับหน้าที่วาดภาพให้กับการ์ตูนเรื่องนี้ ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากรับทราบข่าวว่าผลงานของตนได้รับไฟเขียวให้ทำเป็นอนิเม ซึ่งเขาก็อยากจะโพสต์ข่าวนี้บน twitter ทันทีหลังจากทราบข่าวๆ แต่ไปๆมาๆ เขาเปลี่ยนใจที่จะไม่โพสต์แจ้งข่าวนี้ ปล่อยให้ทั้งเขาและแฟนๆอดทนกันรอคอยข่าวนี้ออกมาในที่สุด ขณะที่ ONE ผู้แต่งเรื่องนี้ กล่าวว่า เขากำลังเข้าร่วมประชุมกับโปรดิวเซอร์-บรรดาผู้เกี่ยวข้องกับเวอร์ชั่นอนิเมเรื่องนี้แล้ว ด้วยเช่นกัน

One-Punch Man เคยเขียนเป็นการ์ตูนบนเว็บมาก่อน ก่อนจะมีการนำไปเผยแพร่บนเว็บ Tonari no Young Jump ในภายหลัง เป็นเรื่องราวของ ไซตามะ ซุปเปอร์ฮีโร่ผู้ฝึกฝนตนเองอย่างหนักซะจนกลายเป็นคนหัวโล้น ซึ่งเขานั้นก็มีหมัดอันทรงพลังที่สามารถล้มคู่ต่อสู้ได้เพียงแค่หมัดเดียว แต่ก็เพราะความสามารถของเขานั้น มันช่างแข็งแกร่งเกินไป เลยทำให้เขารู้สึกหัวเสียและเบื่อหน่ายที่เอาชนะคู่ต่อสู้ง่ายจนเกินไป ปัจจุบันเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากถึง 4.5 ล้านเล่มด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Yuruyuri คลับบ้าฮาต๊อง กำลังจะมีอนิเมซีซั่น 3

Namori ผู้แต่งมังงะ Yuruyuri คลับบ้าฮาต๊อง ได้ออกมายืนยันว่า ผลงานการ์ตูนสาวน้อยบั่นทอนปัญญาเรื่องนี้ กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ในซีซั่นที่ 3 ออกมาแล้ว ซึ่งข่าวดังกล่าวได้ประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Yuruyuri Nachu Yachumi! P's Live Chokuzen! Goraku-bu Live Playback ที่ออกฉายออนไลน์บน Niconico ซึ่งงานดังกล่าวก็มีนักพากย์ตัวละครหลักทั้ง 4 คน (Shiori Mikami (Akari Akaza), Yuka Ōtsubo (Kyōko Toshinō), Minami Tsuda (Yui Funami), Rumi Ookubo (Chinatsu Yoshikawa)) มาปรากฎตัวในงานนี้อีกด้วย

Yuruyuri เป็นเรื่องราวของ 4 สาวน้อยผู้รักสนุก เลยขอใช้ห้องชมรมชงชาเก่ามาจัดตั้งเป็นชมรม Goraku-bu หรือ ชมรมสันทนาการ และก็จะดำเนินเรื่องราวชีวิตประจำวันอันแสนจะบ๊อง เรื่อยๆ ปนกับชวนจิ้นเป็นระยะๆ ......... อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2011 และ ซีซั่น 2 (Yuruyuri♪♪) ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2012 ก่อนจะมีการทำในรูปแบบ OVA ออกฉายบนโรงภาพยนตร์ เมื่อ พ.ย. 2014



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,Otakomu,animenewsnetwork.com


Half & Half มังงะของ โคจิ เซโอะ เตรียวอวสานเร็วๆนี้

นิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ เม.ย. ได้แจ้งว่า Half & Half ผลงานการ์ตูนของ อ.โคจิ เซโอะ (Suzuka ลุ้นรักตามสายลม , บ้านของเสียงหัวใจ) กำลังจะอวสานแล้ว ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน มิ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 9 พ.ค. นี้

Half & Half เปิดตัวครั้งแรกในฐานะงานสั้นแจ้งเกิดของ อ.เซโอะ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Magazine Fresh เมื่อปี 1996 ก่อนจะมีการต่อยอดกลายเป็นซีรี่ย์เรื่องยาว ตั้งแต่ปี 2012 จากนั้นก็หยุดเขียนไปพักใหญ่ แล้วกลับมาเขียนต่อตั้งแต่ ก.ค. 2014 เป็นต้นมา โดยเป็นเรื่องราวของ ยูกิ กับ ชินอิจิ หนุ่มสาวคู่หนึ่งผู้ตายในระยะเวลาเดียวกัน ซึ่งทั้งคู่ก็พบว่า ตนกำลังอยู่บนโลกที่อยู่ระหว่างความเป็นกับความตาย และที่นั่นเองก็มีข้อความลึกลับส่งหาพวกเขา โดยบอกว่า จะให้ 1 ใน 2 คนนี้ กลับมามีชีวิตต่ออีกครั้ง โดยมีเวลาจำกัดเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น ในการตัดสินใจ ทั้งคู่ต่างก็คิดในใจว่า "ถ้าเธอตาย ชั้นก็จะมีชีวิตต่อไป"

ปัจจุบัน อ.เซโอะ ยังมีผลงานเรื่อง Fūka ตีพิมพ์ลงใน Shōnen Magazine และ Princess Lucia ในนิตยสาร Comic Blade

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Uta no Prince-sama ซีซั่น 3 ได้ฤกษ์ขับร้องตอนแรก 4 เม.ย. 2015

หนึ่งในอนิเมที่บรรดาสาวๆ แม่ยก ต่างรอคอยกันมากมายอีกเรื่องหนึ่ง สำหรับ Uta no Prince-sama♪ Maji Love Revolutions อนิเมซีซั่น 3 ของ Uta no Prince-sama ล่าสุดเว็บไซต์หลักของอนิเมบอยแบนด์ชุดนี้ ได้แจ้งวันออกฉายตอนแรกของอนิเมชุดนี้ออกมาแล้ว ตาม เวลา และ ช่องทีวี ดังต่อไปนี้

4 เม.ย. 2015 : Tokyo MX (25:00~), Mainichi Housou (27:28~)

6 เม.ย. 2015 : TV Aichi (26:05~)

7 เม.ย. 2015 : Nico Nico Douga (ออกฉายออนไลน์: 23:00~)

10 เม.ย. 2015 : BS11 (23:00~), AT-X (23:30~)

อนิเมดังกล่าว นอกจากจะมีอีเว้นต์ออกฉายตอนแรกที่โตเกียว วันที่ 27-29 มี.ค. 2015 แล้ว ยังมีอีเว้นต์ออกฉายตอนแรกของเรื่องนี้ ณ ต่างประเทศด้วย กับที่ เซี่ยงไฮ้ (จีน) และ ไต้หวัน ในวันที่ 28 กับ 29 มี.ค. 2015 ตามลำดับ เช่นกัน

 

สต๊าฟหลักของอนิเมซีซั่น 3 :


Original story: Kanon Kunozuki/Broccoli

Director: Makoto Hoshino

Series composition: Tomoko Konparu

Original character design: Chinatsu Kurahana

Anime character design/General animation director:Mitsue Mori

Music: Elements Garden

Anime production: A-1 Pictures

Production: Uta☆Pri Production Committee


แหล่งข่าวและรูปภาพ : "Uta no Prince-sama" official website , animenewsnetwork.com

 

 


ประกาศผลรางวัล Seiyū Awards ครั้งที่ 9

Seiyū Award รางวัลสำหรับวงการนักพากย์ญี่ปุ่น ก็ได้มีการประกาศผลรางวัลครั้งที่ 9 ในสาขาสำคัญๆกัน เมื่อ 6 มี.ค. 2015 ซึ่งผลนั้นมีดังนี้

หมายเหตุ วงเล็บข้างหลังชื่อนักพากย์ คือ บริษัทเอเจนซี่ต้นสังกัดของแต่ละคน

นักพากย์นำชายยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชาย ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทนำ ตลอดปีที่ผ่านมา

Daisuke Ono (Mausu Promotion)
บทบาท : Valvrave the Liberator, Sengoku Musou, Durarara!!×2 Shō

นักพากย์นำหญิงยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิง ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทนำ ตลอดปีที่ผ่านมา

Sayaka Kanda (Fantic)
บทบาท : Frozen, Good Luck Girl!

นักพากย์ขวัญใจมหาชน
รางวัลที่ได้มาจากการโหวตของแฟนๆ

Hiroshi Kamiya (Aoni Production)
*คว้าสาขานี้ 2 ปีติดต่อกัน
บทบาท : Fate/stay night: Unlimited Blade Works, Durarara!!×2 Shō

นักพากย์สมทบชายยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชาย ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทสมทบ ตลอดปีที่ผ่านมา

Katsuyuki Konishi (Ken Production)
บทบาท : Akame ga KILL!, D-Frag!

Toshiyuki Morikawa
(AXL-ONE)
บทบาท : Naruto Shippūden, Hero Bank

นักพากย์สมทบหญิงยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิง ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทสมทบ ตลอดปีที่ผ่านมา

Miyuki Sawashiro (Mausu Promotion)
บทบาท : Sword Art Online II, Gekkan Shōjo Nozaki-kun

Kana Hanazawa
(Office Osawa)
บทบาท : D-Frag!, Durarara!!×2 Shō

นักพากย์หน้าใหม่ชายยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชายหน้าใหม่ ผู้มีผลงานเปิดตัวในช่วง 5 ปีหลัง

Ryota Osaka (Early Wing)
บทบาท : Hamatora, Valvrave the Liberator

Soma Saito
(81 Produce)
บทบาท : Mysterious Joker, Haikyu!!

Natsuki Hanae
(Across Entertainment)
บทบาท : Nagi no Asukara, Your Lie in April

นักพากย์หน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิงหน้าใหม่ ผู้มีผลงานเปิดตัวในช่วง 5 ปีหลัง

Sora Amamiya (Music Ray'n)
บทบาท : Akame ga KILL!, Aldnoah.Zero

Reina Ueda
(81 Produce)
บทบาท : Hanayamata, CROSS ANGE Rondo of Angel and Dragon

Aya Suzaki
(I'm Enterprise)
บทบาท : Tamako Love Story, Kill la Kill

ขับร้องยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ผู้มีความสามารถในการขับร้องเพลงดีเยี่ยม ตามบทบาทที่ได้รับ

μ (Love Live!) :

- Emi Nitta
(S Inc)
- Yoshino Nanjo
(Office EN-JIN)
- Aya Uchida
(JTB Entertainment)
- Suzuko Mimori
(HiBiKi)
- Riho Iida
(Houei Shinsha)
- Pile
(Spacey)
- Aina Kusuda
(JTB Entertainment)
- Yurika Kubo
(Clare Voice)
- Sora Tokui
(HiBiKi)

Best Personality Award
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ผู้มีผลงานดีเด่นในการจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และรายการรูปแบบอื่นๆ

Daisuke Ono (Mausu Promotion)
Hiroshi Kamiya
(Aoni Production)

 

อย่างไรก็ตาม ก็มีอยู่บางสาขารางวัล ที่ได้มีการประกาศผลกันล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์หลักของ Seiyū Award เมื่อ 17 ก.พ. 2015 ที่ผ่านมา :

 

รางวัลเกียรติคุณพิเศษ (Special Achievement Award)
รางวัลที่อุทิศให้กับนักพากย์ผู้ล่วงลับ ผู้ฝากผลงานไว้มากมาย ซึ่งในครั้งนี้ รางวัลสาขาดังกล่าว ขออุทิศให้แก่นักพากย์ผู้เสียชีวิตในปี 2014 ทุกคน

 

รางวัลเกียรติคุณ
รางวัลที่อุทิศให้กับนักพากย์ ผู้ฝากผลงานไว้มากมาย ในหลากหลายสื่อ ทั้งญี่ปุ่น และ ต่างประเทศ

Hiroshi Ootake (81 Produce)
บทบาท : Cyborg 009's Albert Heinrich/004, Kaibutsu-kun 's Dracula, Pāman's Booby

Fuyumi Shiraishi
(Ken Production)
บทบาท : Cyborg 009's Ivan Whiskey/001, Kaibutsu-kun, Mobile Suit Gundam's Mirai Yashima

Synergy Award
รางวัลที่มอบให้กับผลงานที่พากย์เสียงได้เยี่ยมที่สุด

Youkai Watch
Representative (ตัวแทนผู้รับรางวัล): Haruka Tomatsu (Music Ray'n) & Tomokazu Seki (Aoni Production)

Kei Tomiyama Award
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชายที่พากย์ได้โดดเด่นที่สุดในทุกๆสื่อ

Akio Otsuka (Mausu Promotion)
บทบาท : Metal Gear Solid's Solid Snake, Tales of Symphonia the Animation: Tethe'alla Episode 's Regal Bryan
ให้เสียง Antonio Banderas กับ Steven Seagal ในหนังที่ 2 คนนี้แสดง

Kazue Takahashi Award
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิงที่พากย์ได้โดดเด่นที่สุดในทุกๆสื่อ

Gara Takashima (Haikyo)
บทบาท : Slayers Revolution's Gioconda, Ah! My Goddess: Flights of Fancy's Hild
ให้เสียง Carrie Fisher, Sharon Stone, Julia Roberts ในหนังทุกเรื่องที่แสดง

Kids/Family Award
รางวัลที่ได้มาจากการโหวตของเด็กๆ

Etsuko Kozakura (Little Portal)
บทบาท : Pocchama in Pocket Monsters: Diamond & Pearl, Jibanyan in Yōkai Watch, Tamama in Sgt. Frog (Keroro Gunsou)

รางวัลพิเศษ
รางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติ มอบให้แก่ นักพากย์ หรือ ผลงานการพากย์ ที่ไม่ได้ถูกจัดให้อยู่ในหมวดใดหมวดหนึ่ง

Wake Up, Girls!
Representative (ตัวแทนผู้รับรางวัล) : Mayu Yoshioka, Minami Tanaka, Yoshino Aoyama (81 Produce)


แหล่งข่าว : MAL,animenewsnetwork.com


อันดับอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ 2015 ที่ได้รับการคาดหวังจากแฟนๆมากที่สุด

Charapedia ได้สอบถามคอการ์ตูนจำนวน 10,000 คน ในหัวข้อ อนิเมซีรี่ย์ซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ 2015 เรื่องใด ที่พวกเขาตั้งความหวังไว้สูงที่สุด ซึ่งผลนั้น ปรากฏว่า เป็นอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Gintama ที่ครองอันดับ 1 ในชาร์ตรวม และ ยังได้ความคาดหวังจากสาวๆมากที่สุดเป็นอันดับ 1 อีกต่างหาก ขณะที่ Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru. Zoku เป็นอนิเมที่คออนิเมหนุ่มรู้สึกคาดหวังกันมากที่สุด

 

20 อันดับอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ 2015 ที่ได้รับการคาดหวังจากแฟนๆมากที่สุด

  1. Gintama
  2. Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru. Zoku
  3. Nisekoi:
  4. Fate/stay night: Unlimited Blade Works
  5. Food Wars: Shokugeki no Soma
  6. Uta no Prince-sama - Maji Love Revolutions
  7. Labyrinth of Grisaia/Eden of Grisaia
  8. The Heroic Legend of Arslan
  9. The Disappearance of Nagato Yuki-chan
  10. Seraph of the End
  11. Sound! Euphonium
  12. Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid
  13. Digimon Adventure tri.
  14. Hello! Kin-iro Mosaic
  15. High School DxD BorN
  16. My Love Story!!
  17. Knights of Sidonia: Battle for Planet Nine
  18. Ghost in the Shell Arise: Alternative Architecture
  19. Mikagura Gakuen Kumikyoku
  20. Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon?

10 อันดับอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ 2015 ที่ได้รับการคาดหวังจากสาวๆมากที่สุด

  1. Gintama
  2. Uta no Prince-sama - Maji Love Revolutions
  3. Seraph of the End
  4. Nisekoi:
  5. The Heroic Legend of Arslan
  6. My Love Story!!
  7. Food Wars: Shokugeki no Soma
  8. Fate/stay night: Unlimited Blade Works
  9. Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru. Zoku
  10. Mikagura Gakuen Kumikyoku

10 อันดับอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ 2015 ที่ได้รับการคาดหวังจากหนุ่มๆ มากที่สุด

  1. Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru. Zoku
  2. Fate/stay night: Unlimited Blade Works
  3. Nisekoi:
  4. Labyrinth of Grisaia/Eden of Grisaia
  5. Food Wars: Shokugeki no Soma
  6. The Disappearance of Nagato Yuki-chan
  7. Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid
  8. High School DxD BorN
  9. Hello! Kin-iro Mosaic
  10. Sound! Euphonium

แหล่งข่าว : Ota-Suke,animenewsnetwork.com

 


Saint Onii-san เล่ม 11 ขึ้นแท่นขายดีอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 23 ก.พ. -1 มี.ค. 2015 ปรากฎว่า คู่หูพระพุทธเจ้า กับ พระเยซู ก็มาแรง ไม่สนกระแส "วัดจานบิน" แถวๆนี้ ด้วยการพา Saint Onii-san เล่ม 11 ขึ้นแท่น อันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าวไปครอง ตามด้วย Space Brother เล่ม 25 กับ Nozaki-kun เล่ม 6 ในอันดับ 2 -3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 386,394 *,390,165 Saint Onii-san / Saint Young Men เล่ม 11
*2. 275,459 *,278,919 Uchuu Kyoudai / Space Brother / สองสิงห์อวกาศ เล่ม 25
*3. 255,423 *,383,942 Gekkan Shoujo Nozaki-kun เล่ม 6
*4. 254,750 *,254,750 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. เล่ม 8
*5. 199,799 *,200,889 Hoozuki no Reitetsu วุ่นนักหนาเลขาพญายม เล่ม 17
*6. 158,271 *,470,026 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 12
*7. 144,094 *,586,820 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 13
*8. 108,542 *,318,537 JoJo's Bizarre Adventure Part 8: Jojolion เล่ม 9
*9. 105,438 *,105,438 Kidou Senshi Gundam: The Origin เล่ม 24 "Tokubetsu-hen"
10. *93,290 *,197,790 Orange เล่ม 4

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript