บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3-9 มีนาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับบรรยากาศการสอบ ทยอยกันปิดเทอมฤดูร้อน(อันสุดแสนยาวนานกว่าปีก่อนๆ)ของน้องๆหลายคน ซึ่งรถราในเมืองกรุงก็วิ่งกันสะดวกขึ้น จากการที่ลุงกำนันและชาวคณะได้ยุบเวทีย่อยตามสี่แยกถนนต่างๆไปรวมเป็นเวทีเดียว ณ สวนสาธารณะใจกลางกรุง แต่ถึงกระนั้น ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีประเด็นการแตกแยก แบ่งแยก แผ่นดินที่เริ่มจะชัดเจนยิ่งขึ้น ผสมปนเปการดริฟต์อันไม่เนียนของฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ซึ่งข่าวสารนั้นมีอยู่หลายกระแสมาก ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการรับฟังหน่อย แต่ที่แน่ๆ หากจะลดอารมณ์การแตกแยกลงนั้น ง่ายๆก็คือ ขอให้ละลดความโลภของตนเอง(โดยไม่รู้ตัว)ลงหน่อยเถอะ สะกดคำว่าสปิริตให้เป็น ชาวบ้านเค้าไม่อยากให้ศึกบ้านเมืองยืดเยื้อไปมากกว่านี้แล้ว..........

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปูมอดีตของเหล่าร้าย กับ สามพลังป่วนฯ 28

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก 3 พลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 28 ปี 1937 เฮียวบุ เคียวสึเกะ วัยเด็กที่กลับมาที่ญี่ปุ่นในคืนก่อนสงคราม เฮียวบุและฟูจิโกะ พรหมลิขิตให้ทั้งคู่มาพบกัน และเข้าร่วมกับหน่วยงานผู้มีพลังพิเศษ นี่คือเรื่องราวของเหล่าหนุ่มสาวที่มีชีวิตอยู่ในยุคที่แสนยากเข็ญ


Space Pirate Captain Herlock เล่ม 2 ออกผจญภัยท่องอวกาศกับกัปตัน Harlock อย่างต่อเนื่อง กับเล่มใหม่ ทั้งๆที่ เล่ม 1 เพิ่งออกวางขายไปไม่นาน

GE - Good Ending - เล่ม 2 ในที่สุด อุทสึมิ ก็ได้ออกเดทกับรุ่นพี่โชที่หลงใหลใฝ่ฝัน!! ทว่า เขาถูกเอริซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นรุกไล่ หลังจากชุลมุนกันจนตกอยุ่ในสภาพล้มคว่ำทับกัน โชก็มาเห็นเข้า...!!  ความรักข้างเดียวจะถูกสะบั้นให้จบลง โดยไม่มีโอกาสแม้แต่สร้างความสนิทสนมกันเลยหรือ!?

MIX มิกซ์ เล่ม 3 นิชิมูระ เห็นความสามารถของพี่น้องทาจิบานะ จึงชวนให้มาที่โรงเรียนชื่อดังคือเซย์นัน แล้วโทมะ โซอิจิโร่ จะตัดสินใจยังไง!?  ถึงเวลาสั่นคลอนของชมรมเบสบอลโรงเรียนเมย์เซย์แล้วสิ เรื่องราวอันเข้มข้นกำลังยกระดับสู้ม.ปลายแล้ว

ตำนานท่านหญิงซากุระ เล่ม 12 ท่านหญิงซากุระต่อสู้กับพวกเอนจูจนต้องสูญเสียอาซางิริไป รุริโจไปจัดการกับเอนจูที่ตนเองรักเพื่อจะทำให้ซากุระรู้สึกดีขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าถูกแทงด้วยซากุระเลือด ยิ่งกว่านั้นอาโอบะก็ยังถูกเอนจูทำร้าย...!? แล้วบทสรุปจะเป็นเช่นไร!!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
ข้าคือฮีโร่ I am a HERO เล่ม 10,New Mobile Report Gundam Wing Endless Waltz The Glory of Losers เล่ม 2,Rinne รินเนะ เล่ม 16,Drifters สงครามผ่ามิติ เล่ม 3,GOSICK สาวน้อยยอดนักสืบ เล่ม 2 ตอน บาปนั้นไร้ซึ่งนาม, AMANCHU! สาวน้อย ฟ้าใส กับโลกสีครามใบใหญ่ เล่ม 4, METAL FIGHT BEYBLADE เมทัล ไฟท์ เบย์เบลด เล่ม 8 ,แคทส์ไอ CAT'S AI เล่ม 3

 


VCD-DVD New Release

Ryujin Mabuyer the Movie (VCD DVD Rose)
จาากซีรี่ย์ซูเปอร์ฮีโร่ท้องถิ่นที่สร้างปรากฏการณ์ความนิยมถล่มทลาย มาสู่ฉบับจอเงินที่รับประกันความเพี้ยน มันส์ ฮาแบบไม่เกรงใจฟ้าดิน เมื่อหมู่เกาะโอกินาว่าแสนสงบ ถูกรุกรานโดยเหล่าปีศาจร้าย มาจิมุน ผู้หมายทำลายความสมดุลทางธรรมชาติ ถึงเวลาแล้วทีท่านเทพ มาบุเยอร์ ต้องร่วมมือกับเทพ กานะซี เพื่อกำราบปิศาจให้สิ้นซาก


Frozen เหมา 2 สาขา รางวัลออสการ์ครั้งที่ 86

รางวัลออสการ์ครั้งที่ 86 ได้มีการประกาศผลกันไปเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 มี.ค. 2014 ตามเวลาของสหรัฐฯ ซึ่งรางวัลออสการ์ครั้งนี้ แม้จะเป็นปีของ หนัง Gravity ที่กวาดรางวัลไปได้มากที่สุด ถึง 7 สาขา (แต่ 12 Years a Slave คว้าภาพยนตร์ยอดเยี่ยม) ถึงกระนั้น รางวัลสาขาอนิเมชั่น ถือเป็นสาขารางวัลที่คอหนังทั่วโลกให้ความสนใจเช่นกัน โดยในครั้งนี้ ปรากฏว่า Frozen หนังอนิเมชั่นแช่แข็งของค่าย Disney ก็คว้ารางวัลสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมไปตามคาดหมาย โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง The Wind Rises หนังอนิเมชั่นเรื่องสุดท้ายของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ , The Croods , Despicable Me 2 และ Ernest & Celestine เท่านั้นไม่พอ Frozen ยังคว้ารางวัลในสาขาเพลงประกอบหนังยอดเยี่ยม จากเพลง Let it go ที่แฟนๆคุ้นเคยกันดีอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ Frozen เคยคว้ารางวัลหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 71 ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับบุคคลผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Frozen นอกจาก ผกก. Chris Buck กับ Jennifer Lee แล้ว ก็ยังมีคนไทย 3 ท่าน ที่มีส่วนร่วมอยู่เบื้องหลังของหนังเรื่องนี้ด้วย นั่นคือ Fawn Veerasunthorn ตำแหน่ง Story Artist , Sunny Apinchapong ตำแหน่ง Visual Developement Artist และ Rattanin Sirinaruemam ตำแหน่ง Effect apprentice....ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ขณะเดียวกัน Mr. Hublot หนังอนิเมชั่นของผกก. Laurent Witz สามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขาอนิเมชั่นขนาดสั้นยอดเยี่ยม อีกด้วย


แหล่งข่าว : oscar.go.com , Arity Artbook,animenewsnetwork.com

 


ไม่น้อยหน้า!!.....The Wind Rises คว้า 2 สาขา รางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น Japan Academy Prizes ครั้งที่ 37

แม้จะพลาดหวังบนเวทีออสการ์ครั้งที่ 86 ไปได้ไม่นาน The Wind Rises (Kaze Tachinu) หนังอนิเมเรื่องสุดท้ายจากการกำกับของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ได้รับการปลอบใจ ด้วยการคว้าสองสาขารางวัลจากเวที Japan Academy Prizes หรือ รางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น ครั้งที่ 37 ที่เพิ่งมีการประกาศผลกันไปเมื่อ 7 มี.ค. 2014

สองสาขาที่พวกเขาได้รับนั้น มาจากสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม และ สาขาดนตรีประกอบยอดเยี่ยม โดยสาขาอนิเมชั่น พวกเขาเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Captain Harlock, Puella Magi Madoka Magica The Movie Part 3: Rebellion, Lupin III vs. Detective Conan The Movie และ The Tale of Princess Kaguya ซึ่งเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ Studio Ghibli ส่งเข้าประกวด เช่นกัน ส่วน สาขาดนตรีประกอบ โจ ฮิซาอิชิ นักเรียบเรียงดนตรีชั้นเซียนของ Ghibli คว้ารางวัลมาจากการทำดนตรีให้กับเรื่องนี้ จากการที่เขามีผลงานดนตรีประกอบหนังเข้าชิงถึง 3 เรื่องด้วยกัน (The Tale of Princess Kaguya, The Wind Rises, และ Tokyo Family)

ในสาขาอนิเมชั่น ได้ โทชิโอะ ซึซึกิ โปรดิวเซอร์ของ Ghibli เป็นผู้มารับรางวัล นอกจากจะกล่าวขอบคุณคณะกรรมการแล้ว เขายังกล่าวติดตลกว่า ในครั้งนี้ ทำให้เขารู้บทเรียนว่า สตูดิโอเขาไม่ควรทำหนังสองเรื่องออกฉายในปีเดียวกัน

ในปีนี้ หนัง Fune o Amu (The Great Passage) คว้ารางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ขณะที่ ผกก.นางิสะ โอชิมะ กับ นักแสดงรุ่นเก๋า อิซาโอะ นัตสึยูกิ เป็น 2 ใน 5 คน ที่ได้รับรางวัลพิเศษที่เป็นการอุทิศแก่คนวงการบันเทิงผู้ล่วงลับ ส่วน เคน ทาคาคุระ ได้รับรางวัลพิเศษ เพื่อเป็นเกียรติแก่ความสำเร็จในฐานะนักแสดงของเขา

รางวัลสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ของ Japan Academy Prizes เป็นสาขารางวัลใหม่ ที่มีการจัดตั้งไปเมื่อ 7 ปีก่อน ซึ่งหนังอนิเมญี่ปุ่นที่เคยคว้ารางวัลสาขานี้มาได้ก็มี The Girl Who Leapt Through Time, Tekkonkinkreet, Ponyo, Summer Wars, The Secret World of Arrietty, From Up On Poppy Hill และ Wolf Children อย่างไรก็ตาม Princess Mononoke กับ Spirited Away คือ หนังอนิเมญี่ปุ่นที่เคยคว้ารางวัลสูงสุด คือ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม มาแล้วอีกด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Shonen Sunday จัดหนัก เตรียมตีพิมพ์ซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ 55 เรื่อง ฉลองครบรอบ 55 ปี ของนิตยสาร

นิตยสาร Shonen Sunday เล่ม 14 ได้ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะตีพิมพ์และเผยแพร่ออนไลน์ การ์ตูนเรื่องใหม่เอี่ยมอ่องในสังกัดซันเดย์ทั้ง 55 เรื่อง จาก โชเน็นซันเดย์,Shonen Sunday S, Ura Sunday,Club Sunday ตลอดทั้งปี 2014 นี้ โดยจะเริ่มตั้งแต่ มี.ค. นี้ เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นโปรเจ็คในการเฉลิมฉลอง 55 ปี ของ Shonen Sunday นับตั้งแต่ฉบับแรกออกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ มี.ค. 1959

โดย Kirio Terrible (Terrible Kirio) ของ อ.ฮิโระ โมริตะ จะเป็นซีรี่ย์ใหม่เรื่องแรกที่ประเดิมลงรับโปรเจ็คเฉลิมฉลองนี้ โดยตีพิมพ์ลงใน Sunday ฉบับที่ 14 เลย เรื่องต่อมาก็คือ Nani mo Nai Kedo Sora wa Aoi ผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของ อ.ฮิโรยูกิ นิชิโมริ (Cheeky Angel) กับ อ.ยูกิ อีนุมะ (Itsuwaribito - อุทสึโฮะ จอมคนร้อยเล่ห์) ตีพิมพ์ลงใน Sunday ฉบับที่ 16 ที่จะออกวางขายวันที่ 19 มี.ค.

จากนั้นก็มีมังงะดัดแปลงจากอนิเม Captain Earth ลงตีพิมพ์ในฉบับที่ 19 ที่จะออกวางขายวันที่ 9 เม.ย. ขณะที่ ยูทากะ อาเบะ กับ จิโร่ มารุเด็น จะร่วมกันเขียนการ์ตูนดัดแปลงจากหนังจอเงินชุดใหม่ของโคนันชุด The Time Bombed Skyscraper ซึ่งยังไม่ได้ระบุว่า จะตีพิมพ์ลงในฉบับใด

อีกทั้ง อ.ไดจิ บันโจ ผู้แต่ง Dan Doh!!, Kidō Senshi Gundam: Kokui no Kariudo จะมีผลงานมังงะดัดแปลงจากซีรี่ย์กันดั้ม ส่วน อ.ทาคาชิ ชิอินะ เตรียมจะเขียน Zettai Karen Children หรือ สามพลัง [ป่วน] พิทักษ์โลก ภาค ม.ปลาย ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายของเรื่อง , อ.วาโกะ ฮันมะ จะเขียนภาคปี 2 ของ Nozo x Kimi และ อ.มาซาซึมิ คาคิซากิ จะเขียนเรื่อง Tojūshi ในเนื้อเรื่องบท Vestarius นอกจากนี้ ยังเตรียมตีพิมพ์การ์ตูนใหม่ของนักเขียนการ์ตูนโนเนมและหน้าใหม่อีกจำนวนหนึ่งด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


สาวๆพรีเคียวชวนน้องๆหนูๆหันมากินกล้วยหอม

พาดหัวข่าวฟังออกแนวจั๊กจี้พิกล แต่ก็เข้ากับเทรนด์ปัจจุบันที่กำลังมีการรณรงค์ให้น้องๆหนูๆหรือใครต่อใครการกินอาหาร จำพวก ผัก ผลไม้ เพื่อสุขภาพ กันให้มากขึ้น และแทนที่จะไปรอคิวเห่อซื้อป๊อปคอร์น(แสนแพง)บางเจ้าไปกินกันที่บ้านหรือที่โรงหนัง น่าจะลองกินกล้วยหอมในขณะชมหนัง Pretty Cure All Stars NewStage 3 Eternal Friends หนังจอเงินชุดล่าสุด ที่จะเข้าฉายในญี่ปุ่นวันที่ 15 มี.ค. ดูล่ะ!?

หากจะว่ากันตามตรง คงไม่สามารถเอากล้วยหอมเข้าไปในโรงหนังได้หรอก แต่ก็มีแคมเปญกล้วยห้อมพรีเคียวเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่นจริงๆนะแหละ!!! โดยพรีเคียวได้จับมือกับ Chiquita แบรนด์กล้วยหอม ในการจัดทำแคมเปญกินอาหารเพื่อสุขภาพภายใต้แนวติด "กินกล้วย Chiquita ช่างเป็นแคมเปญอันแสนสุขจริงๆ " โดยหยิบเอาสาวๆจอมเวทจากพรีเคียวทุกภาค มาเป็นพรีเซ็นเตอร์หลัก และจัดทำเป็นสินค้ากล้วยหอม 2 แพ็คเกจ คือ Pretty Cure Bananas ราคา 198 เยน กับ Chiquita Precious Pretty Cure Dolce Bananas ราคา 298 เยน โดยกล้วย 2 แพ็คเกจนี้จะออกวางจำหน่ายจนถึง 6 พ.ค. นี้เท่านั้น ซึ่งหากใครซื้อกล้วย 2 ชุดดังกล่าว จะได้ของแถมเป็นตราประทับของสาวพรีเคียวจากทุกภาค ทั้ง 36 คน รวมถึง ยังมีโอกาสได้ลุ้นรับรางวัลพิเศษ อาทิ กล่องเก็บกล้วยพรีเคียว, หมอนข้าง ฯลฯ อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Esuteru , ITmedia,animenewsnetwork.com

 


Evangelion กำลังจะมีซีรี่ย์ spin-off ชุดใหม่ล่าสุดในเดือน เม.ย. 2014

นิตยสาร Young Ace ฉบับ เม.ย. ได้แจ้งข่าวว่า อ.ยูชิ คาวาตะ กับ Yukito สองคู่หูจากผลงานเรื่อง Don Quixote -Ureigao no Kishi: Sono Ai- เตรียมจะเขียนมังงะภาคแยกชุดใหม่ของ Evangelion ที่มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายวันที่ 4 เม.ย. นี้ โดย มังงะชุดดังกล่าวจะมาในธีมผสมผสานระหว่าง Eva กับ เกม อันเป็นเอกลักษณ์

โดย Evangelion ถูกนำไปเขียนเป็นซีรี่ย์ภาคแยกหลากหลายชุดด้วยกัน อาทิ Neon Genesis Evangelion: Comic Tribute, Neon Genesis Evangelion: Campus Apocalypse, Neon Genesis Evangelion: The Shinji Ikari Detective Diary, Neon Genesis Evangelion: Angelic Days, Neon Genesis Evangelion: The Shinji Ikari Raising Project ซึ่งภาคแยกเหล่านี้ก็มีการตีพิมพ์วางขายในบ้านเราแล้วเช่นกัน ขณะที่ซีรี่ย์ภาคหลักของเรื่องนี้ เพิ่งจบไปเมื่อ มิ.ย. 2013


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


รัสเซียจำคุกหนุ่มผู้ก่อคดีอัพโหลดอนิเมลามก

กลุ่มภาคีรักษาความปลอดภัยอินเตอร์เน็ตของรัสเซีย ได้ออกมาแถลงข่าวว่า ชายชาวเมือง Volgograd ผู้หนึ่ง ผู้ตกเป็นจำเลยในคดีอัพโหลดและเผยแพร่อนิเมลามกญี่ปุ่น ได้ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ซึ่งนับเป็นคดีแรกในรัสเซียที่ผู้ต้องหาถูกตัดสินจำคุก จากการก่อคดีดังกล่าว โดยชายผู้นี้ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้อัพโหลดอนิเมญี่ปุ่น 6 แผ่น ไปยังสื่อโซเชี่ยวเน็ตเวิร์ค เพื่อให้ดาวน์โหลดกัน ตั้งแต่ 5 ธ.ค. 2010 - 22 ก.ค. 2013 ซึ่งอนิเมแต่ละเรื่องที่เขาอัพโหลดขึ้นไปนั้น ล้วนมีเนื้อหาส่อถึงพฤติกรรมทางเพศระหว่างเด็กอายุ 14-18 ปี ทั้งหมด



แหล่งข่าว : The Voice of Russia ,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง "อีกา" จะมีมินิซีรี่ย์ในเดือน พ.ค. 2014

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับรายเดือน ฉบับเดือน เม.ย. ได้แจ้งว่า อ.ฮิโรชิ ทาคาฮาชิ นักเขียนการ์ตูนเจ้าของผลงานซีรี่ย์การ์ตูนเด็กเกตีกันจาก Crows เรียกเขาว่าอีกา กับ Worst กำลังจะมีผลงานการ์ตูนมินิซีรี่ย์ชุดใหม่ ที่จะลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน มิ.ย. ที่ออกวางขายวันที่ 2 พ.ค. นี้ ซึ่งถือเป็นผลงานใหม่เรื่องแรกของเขา นักจากจบเรื่อง Worst ไปเมื่อปี 2013

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะได้สัมผัสกับมินิซีรี่ย์ของเขา แฟนๆของ อ.ท่านนี้ ก็เตรียมได้รับชมกับ Crows Explode หนังชุดที่ 3 ของ อีกา ที่จะออกฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 12 เม.ย. นี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Kyary Pamyu Pamyu ขับร้องเพลงประกอบให้กับหนัง"ชินจัง" ภาคล่าสุด

Kyary Pamyu Pamyu นักร้องสาวสุดแนวแซบเว่อร์ของญี่ปุ่น จะมาเป็นผู้ขับร้องเพลงประกอบให้กับหนังจอเงินชุดล่าสุดของชินจังจอมแก่น ชุด Eiga Crayon Shin-chan: Gachinko! Gyakushū no Robo Tō-chan (Crayon Shin-chan the Movie: Fight! Robo-Dad's Counterattack) กับเพลงประกอบที่มีชื่อว่า Family Party ซึ่งเพลงนี้ถือเป็นเพลงแรกที่ Kyary Pamyu Pamyu ได้ขับร้องให้กับหนังจอเงินของชินจัง ทั้งๆที่เธอผู้นี้ได้ขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเมซีรี่ย์ชินจังมาโดยตลอด นับตั้งแต่ ต.ค. 2012 เป็นต้นมา

Kyary Pamyu Pamyu ถือเป็นแฟนตัวยงของชินจังเลยก็ว่าได้ เพราะเธอมีหนังสือการ์ตูนรวมเล่มของชินจังทุกเล่ม รวมถึงได้สัมผัสกับหนังจอเงินของชินจังทุกชุด เธอกล่าวว่า เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เธอได้มีโอกาสขับร้องเพลงประกอบให้กับชินจังอีก ซึ่งเพลงนี้ออกแนวอบอุ่นมาในธีมของครอบครัวที่ทุกคนสามารถสนุกสนานร่วมกันได้ ตั้งแต่เด็กๆ ยัน คุณแม่และคุณพ่อเลย

หนังชุดล่าสุดของเจ้าหนูหัวมันจอมกวนนี้ เป็นเรื่องราวของ ฮิโรชิ คุณพ่อของชินจังที่ไปนวดตัวเพื่อแก้อาการเคล็ดของตนเอง แต่ทำไปทำมา เขากลับมาอีกที กลายสภาพเป็นหุ่นยนต์ซะแล้ว แถมยังเป็นหุ่นยนต์ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าพัดลมไฟฟ้าที่บ้านซะอีกแน่ะ!! โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 19 เม.ย. 2014


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,animenewsnetwork.com

 


สะพานไม้สำหรับเดินยาวที่สุดในโลก ถูกใช้เป็นฉากประกอบอนิเม Golden Time

ก็เป็นการโปรโมทสถานที่เที่ยวท้องถิ่นอย่างเนียนๆอีกแล้ว เมื่อมีรายงานว่า สะพานโฮราอิ สะพานที่ได้รับการบันทึกสถิติในกินเนสบุ๊ค ให้เป็นสะพานไม้สำหรับเดินที่มีความยาวที่สุดในโลกนั้น ได้ถูกนำมาใช้เป็นฉากประกอบอนิเม Golden Time แล้ว ซึ่งสะพานดังกล่าว ได้มีการพูดถึงในไลท์โนเวลต้นฉบับมาก่อนแล้ว

สะพานดังกล่าว ตั้งอยู่ที่เมืองชิมาดะ จ.ชิซึโอกะ ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 1879 โดยเป็นสะพานไม้ที่เชื่อมระหว่างเมืองชิมาดะ กับ มากิโนฮาระ ที่อยู่อีกฝากหนึ่งของแม่น้ำโออิงาวะ และจากการปรากฏตัวของสะพานแห่งนี้ในอนิเมเรื่องดังกล่าว จึงทำให้สะพานแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าคออนิเมญี่ปุ่นในบัดดล....


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Chunichi Shimbum,animenewsnetwork.com


ดาบของเล่นจากเกม Zelda พาชายเคราะห์ร้ายเข้ารพ.

เป็นข่าวเตือนสติให้ใครหลายๆคนให้รู้จักใช้สติในการแก้ปัญหามากขึ้น โดยเฉพาะกับปัญหาหัวใจ........ข่าวจาก KSWO 7 News ระบุว่า มีชายชาวรัฐ Texas สหรัฐฯ 2 คน ได้ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังจากทั้งคู่ได้ทะเลาะเบาะแว้งกันโดยการใช้ดาบจำลองจากเกม The Legend of Zelda ไปใช้เป็นอาวุธในการตัดสินปัญหา โดย Eugene Thompson บุคคลต้นเรื่อง ได้กวัดแกว่งดาบ Master Sword ของ Zelda ใส่อดีตแฟนสาวของเขาที่พยายามจะเข้าไปยังบ้านของเขา พร้อมกับตะโกนขับไล่ชายหนุ่มอีกคนผู้เป็นสามีของสาวผู้นี้ให้ออกไปจากทางเดินหน้าประตู แต่ชายคนดังกล่าวกลับเดินเข้าไปหา จนเกิดการต่อสู้กัน ผลคือ เขาถูกดาบแทงที่หน้าอกและขา อาการบาดเจ็บสาหัส ส่วน Thompson บาดเจ็บบริเวณศีรษะ หลังจากโดนกระแทกด้วยกระถางต้นไม้ ส่วนหญิงสาวไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ


แหล่งข่าว :
KSWO 7 News,animenewsnetwork.com



โดราเอมอน เดินสายขึ้นปกนิตยสารในเครือโชกะกุกัง

เนื่องจากปี 2014 เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองวันเกิด 80 ปี ของ ฟูจิโกะ F ฟูจิโอะ ผู้ให้กำเนิดโดราเอมอนทั้งที ก็เลยเกิดแคมเปญฉลองใหญ่จากต้นสังกัด สนพ.โชกะกุกัง ด้วยการให้โดราเอมอนขึ้นปกบนนิตยสารในเครือโชกะกุกัง ทั้ง 51 เล่ม ที่มีอยู่หลากหลายแนว ทั้ง แฟชั่น,เทคโนโลยี และ การ์ตูน รวมกันราว 7 ล้านเล่ม ในปี 2014 นี้ด้วย

ซึ่งขณะนี้ โดราเอมอน ได้ขึ้นปกนิตยสารแฟชั่น Oggi เมื่อ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และ กำลังจะขึ้นปกนิตยสาร DIME ฉบับที่จะออกวางขายวันที่ 15 มี.ค. และ นิตยสารการ์ตูนผู้หญิง Cheese! ฉบับที่จะออกวางขายวันที่ 24 มี.ค. ตามลำดับ โดยนิตยสารเล่มหลังนั้น โดราเอมอนจะได้ขึ้นปกคู่กับ KanoUso การ์ตูนดังประจำนิตยสาร

นอกจากนี้ ยังมี Doraemon Shin: Nobita's Great Demon ~Peko and the Exploration Party of Five~ หนังจอเงินชุดใหม่ของโดราเอมอน ฉลองครบ 80 ปี ฟูจิโกะ F ฟูจิโอะ มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 8 มี.ค.นี้ เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : My Navi,animenewsnetwork.com

 


ชาย 34 ปี ถูกจับกุม ข้อหาก่อกวนคอนเสิร์ตของ ยูคาริ ทามุระ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เท็นมะ จ.โอซาก้า ได้รวบตัว ทาคุยะ ฮิซาโตมิ หนุ่มพนักงานช่างซ่อมรถยนต์ วัย 34 ปี จาก ทาคาฮามะโจว จ.ฟุคุอิ ในข้อหากระทำการคุกคามรบกวนในระหว่างคอนเสิร์ต Love ♡ Live 2014 Spring *Fruits Fruits ♡ Cherry ของ ยูคาริ ทามุระ นักพากย์นักร้องสาว ที่จัดขึ้น ณ Osaka International Convention Center เมื่อ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนของจนท.ตำรวจ พบว่า ในช่วงเวลา 18.20 น. ของวันเดียวกัน ผู้ต้องหาได้วิ่งจากบริเวณรอบๆเวที ตั้งแต่คอนเสิร์ตเริ่มต้นขึ้น พร้อมกับขว้างวิทยุพกพาไปยังเวที ซึ่งไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ใดๆ มีแต่วิทยุได้รับความเสียหายจากการถูกกระแทกชนกำแพงเท่านั้น ซึ่งคอนเสิร์ตได้หยุดไปราวครึ่งชม. ก็กลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ในส่วนของผู้ต้องหา ได้ยอมรับสารภาพว่า เค้าเคยเป็นแฟนคลับคนนึงของเธอ แต่เขาไม่ได้หลงใหลในตัวเธออีกต่อไปแล้ว

โดยสาเหตุหลักๆที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งสันนิษฐานว่า ทามุระ ได้พลั้งเผลอ เปิดเผยอายุที่แท้จริงของเธอ ในคอนเสิร์ต LOVE ♡ LIVE 2014 Spring เมื่อ 15-16 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งทำเอาแฟนคลับผู้คลั่งไคล้เธอจำนวนหนึ่งถึงกับรับไม่ได้เลย จนเกิดอาการบ้าคลั่งไร้สติจนก่อเหตุดังกล่าว ซึ่ง ทามุระ เป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มนักพากย์ Juu-nana-sai Kyou กลุ่มนักพากย์ที่มีคอนเซ็ปต์ประจำตัวว่า "อายุ 17 ปีตลอดกาล" ทั้งๆที่จริงแล้ว ทามุระ เกิดปี 1976 ...ฉะนั้นไปหักลบเลขกันเอาเองนะครับ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yomiuri, Asahi, Netlab,Sankei,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com



ยิ่งกว่า Big Mac!!!....... Lotteria จัดหนัก จัด "ผ่าพิภพเบอร์เกอร์" แก่สาวกไททัน!!!!

สินค้าเกี่ยวกับ ผ่าพิภพไททัน ก็เป็นมาแทบจะทุกอย่างแล้ว จะมีแฮมเบอร์เกอร์ในสไตล์ไททันออกมา ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใดๆ โดย Lotteria ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ได้จัดแคมเปญโปรโมทการ์ตูนไททัน ด้วยการออกวางจำหน่ายชีสเบอร์เกอร์จำนวนเนื้อ+ชีสวางสลับกันหลากหลายชั้นให้ลูกค้าผู้ไม่กลัวอ้วนได้ท้าพิสูจน์กัน โดยมีให้เลือกกันตั้งแต่ 5 ชั้น , 7 ชั้น และ 10 ชั้น พร้อมกับเฟรนช์ฟรายขนาดจัมโบ้กินเป็นกับแกล้มด้วย โดยใครก็ตามที่สั่งชีสเบอร์เกอร์ไททัน จะได้รับของแถมเป็นพวงกุญแจดาบ หรือ อุปกรณ์ 3D และ เว้าเช่อร์ ชีสเบอร์เกอร์ (เอเรน) กับ เบอร์เกอร์กุ้ง (มิคาสะ) และหากใครสั่งเฉพาะเฟรนช์ฟรายขนาดจัมโบ้อย่างเดียว จะได้รับของแถมเป็นเว้าเช่อร์ ชีสเบอร์เกอร์ (รีไวล์) กับ เบอร์เกอร์กุ้ง (แอนนี่) อีกด้วย

ชมภาพเพิ่มเติม

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com

 


มาเลเซีย สั่งแบนคอมิคอุลตร้าแมน ชุด The Ultra Power เหตุพาดพิงเรื่องศาสนา

เมื่อ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา กระทรวงมหาดไทยแห่งประเทศมาเลเซีย ได้ตัดสินใจแบนการ์ตูนคอมิคของอุลตร้าแมนชุด Ultraman: The Ultra Power เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อันเนื่องมาจากการ์ตูนดังกล่าวมีเนื้อหาอันเป็นภัยต่อสาธารณะชน ตามมาตราที่ 8 ของกฎหมายสื่อสิ่งพิมพ์มาเลเซีย ฉบับปี 1984 ซึ่งหากใครตีพิมพ์,นำเข้า,จำหน่าย หรือ ครอบครอง หนังสือเล่มดังกล่าว จะถูกลงโทษด้วยการถูกจำคุก 3 ปี พร้อมปรับเงินราว 6 หรือ 100 ดอลลาร์สหรัฐ โดยสาเหตุของการแบนครั้งนี้ ทางกระทรวงไม่ได้มีการกล่าวถึง แต่แหล่งข่าวท้องถิ่นหลายแห่งได้สันนิษฐานว่า การ์ตูนชุดนี้มีเนื้อหาตอนหนึ่งที่ได้พาดพิงถึงอัลเลาะห์ หรือ พระผู้เป็นเจ้าของศาสนาอิสลาม จากประโยคหนึ่งในการ์ตูนที่ระบุว่า "อัลเลาะห์ คือ ผู้ที่อยู่เหนือกว่าอุลตร้าแมนทุกคน" ซึ่งอาจสร้างความไม่พอใจแก่ชาวมุสลิมในมาเลเซียที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ในแดนเสือเหลืองก็เป็นได้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Malay Mail , Tokusatsu Network, Comic Book Resources,animenewsnetwork.com


Robot Girls Z เตรียมออกฉายบนจอเงิน

เว็บไซต์หลักของอนิเม Robot Girls Z ซีรี่ย์อนิเมซุปเปอร์โรบ็อตโมเอะของค่าย Toei ได้ประกาศว่า อนิเมชุดนี้เตรียมจะมีการนำไปออกฉายบนโรงหนัง 10 แห่งในญี่ปุ่น วันที่ 31 พ.ค. นี้ โดย Robot Girls Z ฉบับออกฉายจอเงิน จะฉายทั้ง 9 ตอนที่เคยออกอากาศใน Toei Channel และ อนิเมตอนสั้น "minibokko" ตอนใหม่อีก 1 ตอน ที่มีชื่อว่า "Hakunetsu! Chō Ginga Daisensō" ที่มาพร้อมกับแขกรับเชิญ อย่าง Imaichi Moenai Musume กับ Kore Janai Robo ฯลฯ

โดย BD กับ DVD แผ่นแรกของเรื่องนี้ ที่มีกำหนดวางขาย 13 มิ.ย. นั้น จะแถมตอนที่ 3.5 ซึ่งก็คือ minibokko นั่นเอง และจะมีการแถม minibokko ลงในแผ่น BD กับ DVD ทั้ง 3 แผ่นของเรื่องนี้ด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


โตเกียวเตรียมสร้างอนุสาวรีย์ กันดั้ม ตัวใหม่ เคียงข้างคู่กับ Zaku

ที่ญี่ปุ่นก็มีอนุสาวรีย์กันดั้ม RX-78 ทั้งขนาดเล็ก ขนาดไซส์จริง คอยยืนตระหง่านเดี่ยวๆในโตเกียวมานาน ในที่สุดพวกเขาก็กำลังจะมีอนุสาวรีย์กันดั้มใหม่เพิ่มเติม และที่สำคัญ จะมายืนอยู่คู่กับ อนุสาวรีย์หุ่น Zaku หุ่นของกองทัพ Zeon ที่คอยเป็นคู่ปรับของ RX-78 ด้วย!!!? โดยเมือง อินางิ ในเขตกรุงโตเกียว ก็มีแผนที่จะสร้างอนุสาวรีย์หุ่นยนต์กันดั้ม RX-78 ตัวล่าสุด ณ หน้าสถานีรถไฟอินางินางานุมะ ขึ้น เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวและแฟนๆกันดั้มให้มาเยี่ยมเยียนเมืองนี้กันมากขึ้น โดยอนุสาวรีย์ดังกล่าวมีความสูงราว 3-4 เมตร ใช้งบสร้างเบื้องต้นราว 5.5 ล้านเยน และหลังจากสร้างอนุสาวรีย์กันดั้มเสร็จ ก็จะสร้างอนุสาวรีย์ของหุ่น Zaku ต่อเลย

โดยเมืองอินางินั้น ถือเป็นบ้านเกิดของ คุนิโอะ โอคาวาระ ผู้ออกแบบหุ่น RX-78 กับ Zaku II รวมถึงยังเป็นออกแบบมาสค็อตประจำเมืองนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้มีการสร้างอนุสาวรีย์กันดั้มขนาดย่อ บนหน้าสถานีรถไฟคามิอิงุสะ เขตสุงินามิ กรุงโตเกียว เมื่อปี 2008 อีกด้วย


แหล่งข่าว : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง "ชมรมรักคลับมหาสนุก" จะมีซีรี่ย์เรื่องใหม่ ซัมเมอร์ 2014 นี้

ฉบับรวมเล่ม 4 และ รวมเล่มเล่มสุดท้ายของ Millennium Snow ของ อ.บิสโก้ ฮาโตริ (ชมรมรักคลับมหาสนุก) ได้มีการระบุว่า อ.ฮาโตริ กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์เรื่องใหม่ ในช่วงต้นซัมเมอร์ 2014 นี้ ซึ่งจากแหล่งข่าวดังกล่าวไม่ได้มีการระบุถึงรายละเอียดซีรี่ย์เรื่องใหม่ของเธอ แต่ก็มีการคาดการกันคร่าวๆว่า น่าจะเป็นเรื่อง Petite Pêche ซีรี่ย์เรื่องสั้นที่ลงตีพิมพ์ใน Ane LaLa ฉบับ เม.ย. ที่ อ.เคยเกริ่นถึงเรื่องนี้ในบลอกของตนเองว่า อยากจะทำเป็นเรื่องยาวและอาจถูกจัดทำในรูปแบบรวมเล่มตามมาในซักวันหนึ่ง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


GTO กำลังมีซีรี่ย์ภาคแยกชุดใหม่ เม.ย. 2014

ขานี้คงกะจะเน้นกินบุญเก่ากับอ.โอนิสึกะอย่างเดียวกระมัง สำหรับ อ.โทรุ ฟูจิซาว่า โดยฉบับรวมเล่มที่ 5 ของ Ino Head Gargoyle หนึ่งในซีรี่ย์ภาคแยกของ GTO ได้แจ้งว่า อ.ฟูจิซาว่า จะเขียนซีรี่ย์ภาคแยกของ GTO ชุดใหม่ล่าสุดลงในนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่จะออกวางขายในเดือน เม.ย.นี้ ซึ่งก็ไม่ได้มีการระบุว่า ภาคแยกใหม่ที่ว่านี้ คือ Ino Head Gargoyle ภาคใหม่ หรือ ซีรี่ย์ใหม่เลย กันแน่!!? โดย Ino Head Gargoyle ได้จบเรื่องราวภาคแรกไปใน Young Magazine เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา แถมยังบอกว่า อ.ฟูจิซาว่า จะมีผลงานเรื่องใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 นี้ด้วย

ปัจจุบัน อ.ฟูจิซาว่า ยังเขียนเรื่องราวภาคต่อให้กับ คู่คนลุยเลอะ (ภาคแยกของ GTO เหมือนกัน) ซึ่งในภาคนี้ได้ อ.ชินสุเกะ ทาคาฮาชิ เป็นผู้วาดภาพให้ รวมไปถึง มีผลงานซีรี่ย์การ์ตูนจำนวนหนึ่งอย่าง Kamen Teacher Black ,Tokko Zero และ Soul Reviver

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Harukaze no Snegurochka ผลงานผู้แต่ง "ฤทธิ์ดาบไร้ปรานี" อวสานแล้ว

จบอย่างไวว่อง เกินกว่าที่คิด เมื่อเทียบกับผลงานเรื่องก่อนหน้า สำหรับ อ.ฮิโรอากิ ซามุระ ผู้แต่งเรื่อง Blade of the Immortal (Mugen no Jūnin) หรือ ฤทธิ์ดาบไร้ปรานี เมื่อล่าสุด Harukaze no Snegurochka (The Spring Breeze Snow Maiden) ผลงานเรื่องปัจจุบันของเขา กำลังจะอวสานลงแล้ว ในนิตยสาร Manga Erotics F ฉบับที่ 87 ที่จะออกวางขายในวันที่ 8 พ.ค. นี้

โดยซีรี่ย์เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในรัสเซีย เมื่อปี 1920 นำเสนอเรื่องราวความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ผ่านตัวละครหญิงสาวนาม Bielka กับ หนุ่มผู้รับใช้นาม Shishenok ซึ่งทั้งคู่นี้ต่างก็ไม่เชื่อใจใครเลย ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2013 ใน Manga Erotics F ฉบับที่ 81

อ.ซามุระ จบ ฤทธิ์ดาบไร้ปรานี เมื่อปี 2012 หลังจากตีพิมพ์มายาวนานต่อเนื่องถึง 19 ปี ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ตัวอย่างหนังตัวแรกของ Saikin, Imōto no Yōsu ga Chotto Okashiin Da Ga. พักนี้น้องสาวของพี่ดูแปลกไป ฉบับคนแสดง

เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะทราบข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้กัน และไม่น่าเชื่อว่าเขาจะกล้าทำในเวอร์ชั่นนี้ด้วย!!!! โดยซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.มาริ มัตซึซาวะ ชุด Saikin, Imōto no Yōsu ga Chotto Okashiin Da Ga. หรือ พักนี้น้องสาวของพี่ดูแปลกไป กำลังจะมีการทำในรูปแบบหนังคนแสดง และเว็บไซต์หลักของเวอร์ชั่นหนังเรื่องนี้ ได้ออกฉายเทรลเลอร์ตัวอย่างหนังชุดแรกออกมาแล้ว โดยหนังจากการ์ตูนน้องสาวสุดเรทไม่แคร์สื่อเรื่องนี้ จะเป็นหนังเรท R-15 ในญี่ปุ่น

ในเวอร์ชั่นหนังคนแสดง จะได้ ไอด้อล-นางแบบสาว เท็นกะ ฮาชิโมโตะ หรือ เท็นจิม มารับบทนำของเรื่องนี้ ในบทบาทของ มิตซึกิ คันซากิ ซึ่งแหล่งข่าวเผยว่า เธอจะต้องเข้าเล่นในฉากที่ต้องนู้ดเปลืองตัวในหนัง เช่นเดียวกับ มายุ โฟโต้ไอด้อลคนดัง จะต้องมาเข้าฉากนู้ดเป็นครั้งแรก อีกทั้งในหนังเรื่องนี้ จะเป็นการเปิดตัวในฐานะผกก.ครั้งแรกของ ยูกิ อาโอยามะ ตากล้องหนุ่ม ผู้เป็นที่รู้จักจากหนังสือภาพถ่ายชุด Schoolgirl Complex โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉาย 17 พ.ค. ซึ่งทางโรงหนังจะจัดจำหน่ายตั๋วพิเศษ ซึ่งจะแถมมากับรูปถ่ายอันสุดน่าทึ่งเสียวมา 1 ใบ จากทั้งหมด 8 ใบด้วย

ซีรี่ย์การ์ตูน-อนิเมเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ มิตซึกิ ที่อาศัยอยู่ร่วมกับ ยูยะ พี่ชายต่างสายเลือดของเธอ หลังจากที่คุณแม่ของเธอได้แต่งงานใหม่ วันหนึ่ง เธอได้ถูกวิญญาณของ ฮิโยริ โคโตบุกิ เด็กสาวที่หลงรักยูยะ เข้าสิง จนทำให้มิตซึกิเปลี่ยนไป จนเกิดความสัมพันธ์วุ่นๆจนเกินพี่น้องเข้า......ซึ่งทั้งฉบับการ์ตูนกับอนิเมของเรื่องนี้ ต่างก็มีลิขสิทธิ์ในบ้านเราแล้ว โดย รักพิมพ์ และ Rose Media

( สำหรับน้องๆหนูๆ ควรได้รับการแนะนำจากผู้ใหญ่ และใช้วิจารณญาณ ในการรับชมคลิป)

แหล่งข่าว รูปภาพ และ คลิป : animeanime.jp,animenewsnetwork.com


Bakumatsu Rock กำลังถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉาย ก.ค. 2014

คออนิเมสาวๆกำลังจะได้จิ้นฟินกันเพิ่มเติม เมื่อนิตยสาร Animedia ฉบับ เม.ย. ได้แจ้งข่าวว่า Bakumatsu Rock เกมวีดีโอของค่าย Marvelous AQL กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายในเดือน ก.ค. 2014 นี้ ซึ่งเกมดังกล่าวมีจุดเด่นตรงที่เป็นเกมแนวผจญภัยในยุคบาคุมัตสึ ที่ต้องใช้เสียงร้องเพลงในการต่อสู้กัน และมาพร้อมกับคำโปรยที่ว่า "เริ่มต้นการปฏิวัติในยุคบาคุมัตสึด้วยเสียงเพลง!" โดยทาง Marvelous AQL ได้จัดทำเกมดังกล่าวสำหรับเครื่อง PSP และเพิ่งออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา

Bakumatsu Rock เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคสมับบาคุมัตสึ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โชกุนหมดอำนาจการปกครองในญี่ปุ่น ช่วงกลางยุคศตวรรษที่ 19 โดยโชกุนตระกูลโทคุงาวะ ได้จัดการล้างสมองผู้คน โดยการใช้ "เสียงเพลงจากสวรรค์" จากเหล่าไอด้อลระดับสูง แห่งกลุ่มชินเซ็นงุมิ มาครอบงำประเทศและประชาชน โดยเพลงดังกล่าวมีการเขียนเนื้อเพลงและขับร้องกันในเมืองหลวง ซึ่ง Ryōma Sakamoto และ เหล่าร็อคเกอร์ จะพากันเปลี่ยนโลกนี้ด้วยร็อคแอนด์โรลเพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม

อนิเมชุดนี้ได้ Itsuro Kawasaki (Sengoku Basara: Samurai Kings, The Legend of the Legendary Heroes, Arc the Lad) มารับหน้าที่กำกับ ณ Studio DEEN , Mitsutaka Hirota (The Prince of Tennis II, X-Men) เป็นผู้ดูแลบท และ Akiharu Ishii (The Prince of Tennis, Blood+, Loups=Garous - The Motion Picture) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ส่วนนักพากย์นั้น ยกทีมมาจากเกมต้นฉบับ อาทิ:

Kishô Taniyama พากย์เป็น Ryōma Sakamoto

Tatsuhisa Suzuki พากย์เป็น Shinsaku Takasugi

Showtaro Morikubo พากย์เป็น Kogorō Katsura

Toshiyuki Morikawa พากย์เป็น Toshizō Hijikata

Kensho Ono พากย์เป็น Sōji Okita


 

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


อนิเมไม่พอ......Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน จะมีการทำในฉบับจอเงินคนแสดงด้วย!!

นิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับเดือน เม.ย. ได้มีการเปิดเผยว่า Ao Haru Ride หรือ บันทึกใสจากวัยฝัน ผลงานการ์ตูนของ อ. อิโอะ ซาคิซากะ จะมีการนำไปดัดแปลงทำเป็นหนังคนแสดงด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เรื่องนี้มีการประกาศทำเป็นอนิเมซีรี่ย์มาแล้ว โดยรายละเอียดฉบับหนังคนแสดงของเรื่องนี้จะมีการเปิดเผยเพิ่มเติมใน Bessatsu Margaret ฉบับถัดไป แต่ที่แน่ๆ ตัวหนังจะออกฉายในเดือน ธ.ค. นี้

นอกจากนี้ นิตยสารเล่มดังกล่าว ยังได้แจ้งอีกว่า ไดสุเกะ ฮิราคาวะ จะมาร่วมพากย์เสียงให้กับอนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ ในบทบาทของ โยอิจิ ทานากะ ซึ่งฉบับอนิเมมีกำหนดออกฉายในเดือน ก.ค. นี้

Ao Haur Ride ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2011 เป็นเรื่องราวของ ฟุตาบะ หญิงสาวที่หลงรัก โค ทานากะ ข้างเดียว ตั้งแต่สมัยม.ต้น ทว่า หลังจากเกิดเรื่องเข้าใจผิดกัน ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จบลงเมื่อเขาได้ย้ายโรงเรียนออกไปในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน พอถึงช่วงม.ปลาย ชีวิตรักของฟุตาบะ ก็หวนกลับมา เมื่อเธอได้พบกับโคอีกครั้ง เพียงแต่ โค คนนี้ คือ โค มาบุจิ ที่มีลักษณะนิสัยแตกต่างจากโคที่เคยรู้จักตอนม.ต้นนัก

ฉบับอนิเมได้ ไอ โยชิมุระ (My Teen Romantic Comedy SNAFU) รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ Production I.G. ขณะที่ โทโมโกะ คอมปารุ (Kimi ni Todoke, Uta no Prince-sama - Maji Love 1000%, Sunday Without God,) รับหน้าที่ดูแลบท โดยฉบับรวมเล่ม 10 ของการ์ตูนเรื่องนี้แบบ limited edition จะมีการแถม Drama CD ที่ได้นักพากย์จากฉบับอนิเมมาพากย์เสียงให้ด้วย โดยมีกำหนดออกวางขายวันที่ 23 พ.ค.


 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อนิเมฤดูใบไม้ผลิ 2014 ที่ได้รับการคาดหวังสูงที่สุด

Charapedia ได้รายงานผลสำรวจในหัวข้อ อนิเมฤดูใบไม้ผลิ 2014 ที่ได้รับการคาดหวังจากแฟนๆอนิเมสูงที่สุด และจากคำตอบของยูสเซอร์ 1,386 คน ที่เข้ามาตอบคำถามในช่วงระหว่างวันที่ 20-26 ก.พ. ได้ผลออกมาดังนี้

1. The Irregular at Magic High School (720 votes)

2. Love Live! School Idol Project Second Season (704 votes)

3. Jojo's Bizarre Adventure Part III: Stardust Crusaders (692 votes)

4. Mekaku City Actors (594 votes)

5. Haikyu!! (519 votes)

6. Date A Live II (491 votes)

7. Mushishi Zoku Shou (311 votes)

8. Kanojo ga Flag wo Oraretara (297 votes)

9. Gochumon wa Usagi Desuka? (260 votes)

10. FAIRY TAIL New Series (255 votes)

 

11. Puchimas! Petit Idolm@ster Seocnd Season (219)

12. Black Bullet (177)

12. Bokura wa Minna Kawaisou (177)

14. No Game, No Life (159)

15. Kindaichi Case Files R (Returns) (158)

16. Keroro (152)

17. Isshukan Friends. (138)

18. Kamigami no Asobi (128)

19. Dragon Ball Kai Second Season (120)

20. Soul Eater Not! (96)

10 อันดับ อนิเมฤดูใบไม้ผลิ 2014 ที่ได้รับการคาดหวังสูงที่สุด ในหมู่ผู้ตอบแบบสอบถามชาย

1. The Irregular at Magic High School (663)

2. Love Live! School Idol Project Second Season (621)

3. Jojo's Bizarre Adventure Part III: Stardust Crusaders (542)

4. Date A Live II (449)

5. Kanojo ga Flag wo Oraretara (240)

6. Mekaku City Actors (239)

7. Puchimas! Petit Idolm@ster Seocnd Season (219)

8. Gochumon wa Usagi Desuka? (206)

9. Mushishi Zoku Shou (153)

10. Bokura wa Minna Kawaisou(140)

10 อันดับ อนิเมฤดูใบไม้ผลิ 2014 ที่ได้รับการคาดหวังสูงที่สุด ในหมู่ผู้ตอบแบบสอบถามหญิง

1. Haikyu!!(432)

2. Mekaku City Actors (356)

3. FAIRY TAIL New Series (176)

4. Mushishi Zoku Shou (158)

5. Jojo's Bizarre Adventure Part III: Stardust Crusaders (150)

6. Kamigami no Asobi (128)

7. Isshukan Friends. (119)

8. Kindaichi Case Files R (Returns) (90)

9. Love Live! School Idol Project Second Season (83)

10. Black Bullet(81)


แหล่งข่าว : press release , crunchyroll.com

 


10 อันดับ อนิเมฤดูหนาว 2014 ที่แฟนๆชื่นชอบมากที่สุด จากเว็บไซต์ AnimeAnime

เว็บไซต์ AnimeAnime ได้สรุปผลโหวตในหัวข้อ 10 อันดับ อนิเมฤดูหนาว 2014 ที่แฟนๆชื่นชอบมากที่สุด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


1. Noragami

2. Love, Chunibyo & Other Delusions – Heart Throb

3. Nisekoi

4/5. (tie) Kill la Kill/Hozuki no Reitsu

6. World Conquest Zvezda Plot

7. Inari Kon Kon

8/9. (Tie) Nagi no Asukara (Nagi-Asu: A Lull in the Sea)/Tonari no Seki-kun: The Master of Killing Time

10. Witch Craft Works

 

10 อันดับ อนิเมยอดนิยมในช่วงฤดูหนาว 2014 ในหมู่ผู้ตอบแบบสอบถามหญิง

1. Hozuki no Reitsu

2. Noragami

3. Kuroko's Basketball

4. Magi

5. Silver Spoon 2

6. Hamatora

7/8. (Tie) Yowapeda/Nisekoi

9. Inari Kon Kon

10. Tonari no Seki-kun: The Master of Killing Time

10 อันดับ อนิเมยอดนิยมในช่วงฤดูหนาว 2014 ในหมู่ผู้ตอบแบบสอบถามชาย

1. Love, Chunibyo & Other Delusions – Heart Throb Nisekoi

2. Nisekoi

3. Kill la Kill

4. Nourin

5. World Conquest Zvezda Plot

6. Witch Craft Works

7/8. (Tie) Inari Kon Kon/ Noragami

9. Seitokai Yakuindomo

10. Strike the Blood

แหล่งข่าว : animeanime.jp,crunchyroll.com

 


รายชื่อซีรี่ย์การ์ตูนเข้าชิงสาขาการ์ตูนยอดเยี่ยม กับ Reader Award รางวัล Tezuka Osamu ครั้งที่ 18

นสพ.อาซาฮี ชิมบุน ได้ประกาศรายชื่อซีรี่ย์การ์ตูน ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาการ์ตูนยอดเยี่ยม สาขารางวัลสำคัญของ รางวัล Tezuka Osamu ครั้งที่ 18 โดยจะมีการประกาศผลในช่วงสิ้นเดือน มี.ค.นี้

I
โดย Mikio Igarashi
สนพ. Shogakukan

Ai…Shirisomeshi Kei ni
โดย Fujiko Fujio A
สนพ. Shogakukan

Silver Spoon
โดย Hiromu Arakawa
สนพ. Shogakukan(ญี่ปุ่น) / สยามอินเตอร์ฯ (ไทย)

March comes in like a lion / ตราบวันฟ้าใส
โดย Chica Umino
สนพ. Hakusensha(ญี่ปุ่น) / เนชั่นฯ (ไทย)

Shitsuren Chocolatier
โดย Setona Mizushiro
สนพ. Shogakukan

Attack on Titan / ผ่าพิภพไททัน
โดย Hajime Isayama
สนพ. Kodansha(ญี่ปุ่น) / วิบูลย์กิจ (ไทย)

Doubutsu no Kuni / จิ๋วน้อยผจญภัย
โดย Makoto Raiku
สนพ. Kodansha(ญี่ปุ่น) / วิบูลย์กิจ (ไทย)

Hitsuji no Ki
โดย Tatsuhiko Yamagami & Mikio Igarashi
สนพ. Kodansha

Machi de Uwasa no Tengu no Ko / Spiritual Princess รักมหัศจรรย์ ตำนานเท็งงู
โดย Iwamoto Nao
สนพ. Shogakukan (ญี่ปุ่น) / บงกช (ไทย)

Mitsuami no Kami-sama
โดย Kyou Machiko
สนพ. Shueisha


อีกทั้ง นสพ.อาซาฮี ชิมบุน ได้ประกาศรายชื่อซีรี่ย์การ์ตูน 20 เรื่อง ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขา Reader Award รางวัล Tezuka Osamu ครั้งที่ 18 ซึ่งสาขาดังกล่าว ถือเป็นปีแรกที่มีการมอบในสาขานี้ซึ่งจัดตั้งโดยนสพ.อาซาฮีโดยเฉพาะ โดยให้แฟนๆผู้เป็นสมาชิกของ Asahi Shimbun Digital สามารถเข้าไปร่วมโหวตเรื่องที่ชอบทางออนไลน์ โดยโหวตได้ตั้งแต่วันนี้ - 14 มี.ค. 2014 และจะมีการแจ้งผลทางเว็บไซต์หลักของ รางวัล Tezuka Osamu และ นสพ.อาซาฮี ช่วงสิ้นเดือน มี.ค. เช่นกัน


I
โดย Mikio Igarashi
สนพ. Shogakukan
เรื่องราวชีวิตและความตายที่เกิดขึ้น ณ ภูมิภาคโทโฮคุของญี่ปุ่น เมื่อ อิซาโอะ ชายไร้ญาติจาก จ.มิยางิ ผู้มีความสามารถในการเข้าทรงวิญญาณ ได้แสดงความสามารถของเขาให้ มาซาฮิโกะ เด็กหนุ่มลูกหมอได้เห็น ในตอนที่พวกเขาทั้งคู่เข้าร่วมพิธีศพของอาจารย์เขา เมื่อตอนที่ทั้งคู่ยังเด็ก ทำให้ มาซาฮิโกะ สนใจในความสามารถเขาอย่างจัง

Ajin
โดย Gamon Sakurai
สนพ. Kodansha (ญี่ปุ่น) / สยามอินเตอร์ฯ (ไทย)
17ปี ก่อน ได้เกิด immortals สิ่งมีชีวิตประหลาดปรากฏตัวขึ้น ณ สมรภูมิรบในแอฟริกา ต่อมาได้เกิด Ajin immortals ลึกลับ ฝังตัวในร่างมนุษย์เข้า จนกระทั่งวันหนึ่ง ก่อนปิดเทอมฤดูร้อน ได้มีเด็กม.ปลาย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในขณะกลับบ้าน อย่างไรก็ตาม เขาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง พร้อมกับมีค่าหัวติดตัวทันที และแล้วชีวิตของเขาก็กลายเป็นที่พึ่งของมนุษยชาติทันที

Assassination Classroom
โดย Yusei Matsui
สนพ. Shueisha(ญี่ปุ่น) / สยามอินเตอร์ฯ (ไทย)
พื้นที่ดวงจันทร์ราว 70% ได้ถูกทำลายลง จากเงื้อมมือของ โคโระ มนุษย์ต่างดาวหนวดหมึกผู้มีความเร็วสูงราว 20 มัค และมีค่าหัวสูงถึง 10 พันล้านเยน ทว่า ด้วยเหตุผลบางอย่าง เขากลับกลายไปเป็นครูประจำชั้นม.ต้นคอยสอนวิชาสังหารไปซะได้ โดยนร.ในห้องจะจบการศึกษาก็ต่อเมื่อจัดการสังหารโคโระสำเร็จ และหากไม่สำเร็จ โลกมีสิทธิ์ที่จะถูกทำลายด้วยเช่นกัน

innocent
โดย Shinichi Sakamoto
สนพ. Shuiesha
เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงปฏิวัติฝรั่งเศส ช่วงเวลาที่ปชช.ต่างเรียกร้องเสรีภาพและความเสมอภาค ซึ่ง Charles-Henri Sanson ชายผู้ซึ่งเป็น เพชฌฆาต ลงมือประหารชีวิตนักโทษในรัชสมัย พระเจ้า Louis XVI คือตัวเอกของเรื่องนี้

Space Brothers (Uchū Kyōdai) / สองสิงห์อวกาศ
โดย Chūya Koyama
สนพ. Kodansha(ญี่ปุ่น) / วิบูลย์กิจ (ไทย)
มุตตะ กับ ฮิบิโตะ สองพี่น้องผู้มีความฝันอยากท่องอวกาศตั้งแต่เด็ก ก็ได้สานความฝันตนเองอย่างต่อเนื่อง โดย ฮิบิโตะ คนน้อง ได้เป็นนักบินอวกาศสมใจ ส่วน มุตตะ คนพี่ กลับเป็นวิศวกรธรรมดาคนหนึ่ง จนกระทั่ง โอกาสครั้งสำคัญของมุตตะในการทำฝันในสมัยเด็กให้เป็นความจริง ได้มาถึงแล้ว!!

Area 51
โดย Masato Hisa
สนพ. Shinchosha
โนริโกะ มาโกอิ และ เหล่ากัปปะ ต่างทำงานด้วยกัน ณ Area 51 ฐานทัพในอเมริกาที่มีสัตว์ประหลาด พระเจ้า มนุษย์ต่างดาว ซุกซ่อนอยู่

Ore Monogatari!!
โดย Kazune Kawahara กับ Aruko
สนพ. Shueisha
ซีรี่ย์โรแมนติคคอเมดี้ ว่าด้วยเรื่องราวรักสามเส้าของ ทาเคโอะ โกดะ หนุ่มร่างยักษ์อัปลักษณ์ กับ สุนางาวะ เพื่อนสุดหล่อเท่ห์ของเขา ที่ดันมาหลงรักสาวน้อย ยามาโตะ เหมือนกัน

Silver Spoon
โดย Hiromu Arakawa
สนพ. Shogakukan(ญี่ปุ่น) / สยามอินเตอร์ฯ (ไทย)
เรื่องราววุ่นๆป่วนๆของ ฮะจิเคน และผองเพื่อน ณ โรงเรียนเกษตรกรรมในอ็อกไกโด โดยเพื่อนๆของเขาล้วนเป็นลูกๆคนทำฟาร์ม มีเพียงแต่เขาเท่านั้น ที่เป็นเด็กในเมือง และไม่เคยสัมผัสชีวิตฟาร์มมาก่อน

Koe no Katachi
โดย Yoshitoki Ooima
สนพ. Kodansha
โจยะ อิชิดะ เด็กหนุ่มผู้มี "ความสดใส ความสนุก การผจญภัย" คือคติประจำตัว ได้พบกับ โชโกะ นิชิมิยะ สาวใบ้คนหนึ่ง ซึ่งการพบเจอกันของเขาและเธอ ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตในห้องเรียน โรงเรียนของเขา

Golgo 13
โดย Kazuo Koike and Takao Saito
สนพ. LEED
เรื่องราวของ Duke Togo มือสังหารรับจ้าง ที่รับงานใญ่ๆมาแล้วทั่วโลก

Sayonara, Tama-chan
โดย Kazuyoshi Takeda
สนพ. Kodansha
เรื่องราวของผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูน วัย 35 ปี ที่ฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูนเต็มตัว อย่างไรก็ตาม ความฝันของเขาก็มีอุปสรรค เมื่อเขาถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก และหนทางในการรักษา มีอยู่ทางเดียวคือ ต้องเอาต่อมลูกหมากของเขาออกไป

March comes in like a lion / ตราบวันฟ้าใส
โดย Chica Umino
สนพ. Hakusensha(ญี่ปุ่น) / เนชั่นฯ (ไทย)
เรื่องราวความสัมพันธ์ของ เรย์ นักเล่นโชงิ (หมากรุกญี่ปุ่น) กับสามสาวพี่น้องข้างบ้านอย่าง อาคาริ ,ฮินาตะ และ โมโมะ

Shissō Nikki 2 Aruchū Byōtō
โดย Hideo Azuma
สนพ. East Press
ผลงานที่บอกเล่าประกบการณ์จริงของผู้แต่ง ที่เคยติดเหล้ามาก่อน เขาต้องเข้ารับการบำบัดอาการนี้ที่รพ. และได้รับรู้ถึงความน่ากลัวของเหล้า ซึ่งที่นั่น เอง เขาได้พบกับคุณหมอและพยาบาลสาวน่ารักแต่ห่ามชะมัด

Jūhan Shuttai!
โดย Naoko Matsuda
สนพ. Shogakukan
เป็นการ์ตูนที่เน้นบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการสร้างซีรี่ย์การ์ตูนมังงะในแง่มุมต่างๆ ทั้งผู้สร้าง,ผู้ดูแล,ผู้ขาย,ผู้จัดทำเพลท,ผู้ตีพิมพ์,นักโฆษณา,ผู้จัดจำหน่าย,พนักงานร้านหนังสือ ซึ่งคนเหล่านี้มีส่วนสำคัญที่ทำให้การ์ตูนเรื่องนั้นๆฮิต

Seto Utsumi
โดย Kazuya Konomoto
สนพ. Akita Shoten
เรื่องราวชีวิตประจำวันของ เซโตะ กับ อุทสึมิ ที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ก็มีแง่มุมพูดคุยตลกๆ หลังการสอบเสร็จสิ้น

Chaser
โดย Jōkura Koji
สนพ. Shogakukan
เรื่องราวเริ่มต้น ณ ช่วงปี 1950 เมื่อญี่ปุ่นยังไม่มีนิตยสารการ์ตูน โดยนำเสนอผ่านนักเขียนการ์ตูนคนหนึ่งผู้ที่มีผลงานตีพิมพ์ 3 เรื่อง ที่มองว่า การ์ตูนของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ น่าเบื่อ (แต่ก็แอบเก็บสะสมผลงานของเขาทุกเรื่อง) รวมถึง ยังมองว่า อ.โอซามุ คือคู่แข่งสำคัญของเขา ที่เขาจะก้าวข้ามผ่านให้ได้

Hitsuji no Ki
โดย Tatsuhiko Yamagami & Mikio Igarashi
สนพ. Kodansha
เรื่องราวเกิดขึ้น ณ เมืองแห่งหนึ่ง ที่เคยเป็นท่าเรือเก่า ซึ่งกลายเป็นสถานที่ที่รวมตัวของนักโทษที่ถูกส่งตัวมาตามโปรเจ็คของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม คนในเมืองนั้น ต่างไม่มีใครล่วงรู้เลยว่า ชาวเมืองคนใหม่ที่เข้ามาในเมืองนั้น ล้วนเป็นอาชญากรทั้งนั้น

Beshari Gurashi / ดาวตลกฟ้าประทาน
โดย Masanori Morita
สนพ.Shueisha(ญี่ปุ่น) / สยามอินเตอร์ฯ (ไทย)
เมื่อสองหนุ่มม.ปลายอยากเดบิวเป็นตลกอาชีพ ซึ่งหนทางสายอาชีพตลกของเขา ล้วนมีอุปสรรคต่างๆมารอคอยพวกเขาอยู่

Boku dake ga Inai Machi
โดย Kei Sanbe
สนพ.Kadokawa
ฟูจินุมะ ชายหนุ่มนักเขียนการ์ตูนผู้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จกับผลงานของตน กลับมีความสามารถพิเศษที่ไม่มีใครรู้ นั่นคือ การย้อนกลับเวลา

Yowamushi Pedal / โอตาคุน่องเหล็ก
โดย Wataru Watanabe
สนพ.Akita Shoten(ญี่ปุ่น) / วิบูลย์กิจ (ไทย)
ซาคามิจิ เด็กหนุ่มม.ปลายผู้คลั่งไคล้ฟิกเกอร์จากอนิเมและเกมเอามากๆ ซะจนออกจากบ้านไปซื้อฟิกเกอร์ ด้วยการถีบจักรยานไปกลับ ฝ่าทางลาดชัน จากบ้านถึงย่านอากิฮาบาระ เป็นระยะทางร่วม 90 กม. และด้วยความสามารถของเขา เขาถึงถูกชักชวนให้เข้าร่วมการแข่งจักรยานจนได้


แหล่งข่าว : Asahi.com , Tezuka Osamu Cultural Prize ,animenewsnetwork.com


Ore Monogatari! 5 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนญี่ปุ่นขายดีของ Oricon ช่วงวันที่ 24 ก.พ. - 2 มี.ค.2014 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเป็นสัปดาห์แห่งการ์ตูนซีรี่ย์เรื่องเล็กๆที่กำลังจะเติบโตกลายเป็นเรื่องดังในอนาคต โดย Ore Monogatari! ซีรี่ย์การ์ตูนรักสามเส้าของหนุ่มไม่หล่อร่างยักษ์สุดอวยทั่วทั้งญี่ปุ่น ก็พาเล่ม 5 เปิดตัวครั้งแรกในอันดับที่ 1 ตามมาด้วย Hyakushou Kizoku ซีรี่ย์การ์ตูน comic essay บอกเล่าชีวิตเด็กเกษตรของ "เจ๊วัว" อ.ฮิโรมุ อาราคาว่า เข้ามาในอันดับ 2 กับ เล่ม 3 ซึ่งทั้งสองเรื่องข้างต้นนี้ ได้เบียด Terra Formars เล่ม 8 แชมป์เมื่อสัปดาห์ก่อน ตกลงไปอยู่ที่ 3 แทน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 196,102 *,196,102 Ore Monogatari! เล่ม 5
*2. 173,425 *,173,425 Hyakushou Kizoku รากหญ้าบรรดาศักดิ์ เล่ม 3
*3. 112,488 *,412,435 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 8
*4. 108,823 *,241,674 Hoozuki no Reitetsu เล่ม 13
*5. *68,955 *,103,984 Toaru Majutsu no Index เล่ม 13
*6. *63,719 *,*63,719 Switch Girl!! เล่ม 25
*7. *62,222 *,*62,222 I Am a Hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 14
*8. *58,987 *,*58,987 Nijiiro Days เล่ม 5
*9. *58,460 *,*84,872 Sora no Otoshimono อลวนสุดป่วนนางฟ้าตัวยุ่ง เล่ม 19
10. *57,116 *,133,130 Vinland Saga เล่ม 14

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript