บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 4-10 มีนาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ก็มาอัพกันเร็วหน่อย ณ วันศุกร์ที่ 8 มี.ค. อันเนื่องจากผุ้เขียนติดธุระช่วงสุดสัปดาห์ ...แม้ว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจรู้สึกเบื่อเซ็งไปกับกฎหมายบ้านเมืองที่ศักดิ์สิทธิ์เฉพาะคนจน(จริงๆ) แต่ก็ได้หัวร่อไปกับ การเห็นรมต.บางท่าน พยายามสร้างผลงานของตน ด้วยการเปลี่ยนคำว่า โชห่วย เป็น โชสวย ซะจนฮากันไปข้างหนึ่ง.....ในส่วนของการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.นั้น ก็จบลงด้วยชัยชนะของผู้ว่าคนเก่า ได้เป็นต่ออีกสมัยหนึ่ง ซึ่งก็ขอให้พัฒนาเมืองกรุง พร้อมกับแก้ไขปัญหาที่ค้างๆคาๆ ที่เกิดขึ้นตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ให้ได้มากที่สุด เป็นที่น่าพอใจของคนกทม. ส่วนจะสามารถทำงานกับรัฐบาลอย่าง "ไร้รอยต่อ" ตามที่พูดมาได้หรือไม่นั้น คงต้องติดตามกันยาวๆครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ตบลูกยางสะท้าน ไม่แพ้วอลเลย์สาวไทย กับ Beelzebub 9

การ์ตูนออกใหม่ ประเดิมด้วย Beelzebub เล่ม  9 การดวลวิลเล่ย์บอลอันดุเดือด! อิชิยามะปล่อยให้นำไปก่อน แต่ก็อาศัย แผนการลับต่อสู้อย่างเต็มกำลัง หนูเบลเองก็มีบทบาทเป็นอย่างมาก!! ทั้งโองะและอิสึมะแห่ง 6 อัศวินต่างก็เอาจริง ในที่สุดเวลาของการตัดสินก็มาถึง แต่ว่าจู่ๆ พวกเด็กเกเรของเทโมก็ปรากฏตัวขึ้น!?

เมไจ   เล่ม 13 อาลาดิน อาลีบาบา โมลเซียน่า ฮาคุริว และโคเกียขุ ต่างไปจากซินเดรียด้วยเป้าหมายที่แตกต่างกันไป เรื่องราวจะเริ่มดำเนินไปอย่างรวดเร็วขึ้นจากตรงนี้ !!

ความลับในใจของคุณหนูไอดอล เล่ม 1 หรือ Nogizaka Haruka no Himitsu เรื่องราวของ โนงิซากะ ฮารุกะ เด็กสาวสุดเพอร์เฟ็ค ทังรูปร่างหน้าตา ความสามารถ และ ฐานะทางบ้านที่คนทั้งโรงเรียนต่างยกย่องเป็นไอดอล แต่ทว่า เธอกลับถูก อายาเสะ ยูโตะ หนุ่มธรรมดาๆ เพื่อนร่วมชั้นของเธอ ล่วงรู้ความลับสำคัญของเธอเข้า นั่นคือ เธอนั้นเป็นโอตาคุสายมังงะและอนิเมเข้าเส้น ทำให้ ยูโตะ รับปากว่าจะช่วยปิดบังความลับของเธอไม่ให้ใครรู้ ไปพร้อมๆกับ สานสัมพันธ์กับเธอให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

จอมเก บลูส์ Classic Collection เล่ม 1 ซีรี่ย์การ์ตูนเด็กโจ๋สุดกวนอัดกัน ผลงานสร้างชื่อของ อ.มาซาโนริ โมริตะ ที่ตีพิมพ์ใหม่ในรูปแบบรูปเล่มเอาใจคอนักสะสมของเก่า (กระดาษกรีนรี้ด ถนอมสายตา)

Suzumiya Haruhi เล่ม 15 ทุกคนออกค้นหาสิ่งมหัศจรรย์ในเมืองอีกครั้งตามคำสั่งของผู้นำฮารุฮิ! แต่ในระหว่างนั้นเอง เคียวน์ก็ต้องไปทำภารกิจตามคำสั่งของมิคุรุ (โต) พร้อมกับมิคุรุ (มิจิรุ) ที่มาจากอนาคตอีก 8 วันข้างหน้าด้วย แต่จนแล้วจนรอดก็ตามหาของที่อยู่ในคำสั่งไม่พบสักที ระหว่างที่กลุ้มใจอยู่ ต้นตอของปัญหาก็ปรากฏตัวขึ้น... บทสรุปของบท "แผนการ" ยอดนิยมที่มิคุรุได้มีบทบาทอย่างมาก!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 2 ,Giant Killing เล่ม 6 ,สงครามจักรกล มนตรา ราตรี เล่ม 4 , ปาร์แมน เล่ม 6 ,Galaxy Express 999 เล่ม 19, ไบโอฮาซาร์ด ~วิกฤตโรงเรียนนรก~  เล่ม 3 , Black Bird เล่ม 16,Inazuma Eleven เล่ม 8 , โอเคะ โนะ มอนโช เล่ม 49

 


VCD-DVD New Release

นารูโตะ ตำนานวายุสลาตัน เดอะมูฟวี่ พันธนาการแห่งเลือด ( VCD DVD ,Rose)
Movie ภาคที่ 8 ของนารุโตะ ที่ออกแนวหนัง Prison Break + โคนัน หน่อยๆ กับผจญภัยของ นารูโตะ ในเรือนจำสุดโหดเพื่อเอาชีวิตรอดพร้อมพิสูจน์ความจริงเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมที่ยากเกินกว่าจะคาดเดา เขาจะทำสำเร็จหรือไม่ และใครคือฆาตกรที่แท้จริง

 

 


World of Dragon Ball นิทรรศการใหญ่เอาใจแฟนๆดราก้อนบอล

เพื่อเป็นการต้อนรับ Dragon Ball Z: Battle of Gods หนังจอเงินชุดล่าสุดของดราก้อนบอล ที่จะออกฉายในวันที่ 30 มี.ค. นี้นั้น ที่ญี่ปุ่นก็กำลังจะมีการจัดงานนิทรรศการงานใหญ่ของดราก้อนบอลในชื่อว่า Akira Toriyama: The World of Dragon Ball ที่ได้นสพ.อาซาฮี เป็นโต้โผในการจัดงาน โดยได้รับความร่วมมือจาก สนพ.ชูเอย์ฉะ , โตเอะ และ ทีมงานผู้สร้างหนังชุดดังกล่าว

งานดังกล่าว จะมีการจัดแสดงผลงานนับ 300 ชิ้น ที่เกี่ยวข้องกับดราก้อนบอล ทั้ง แผ่นเซล (ใช้ในตอนทำอนิเม), ภาพต้นฉบับสี และอื่นๆ โดยแบ่งเป็น 7 โซน ดังนี้

Dragon Ball I: Dragon Ball Complete History. เป็นส่วนที่บอกเล่าเรื่องราวของดราก้อนบอล ตั้งแต่ต้นจนจบ
Dragon Ball II: Character Wall. ส่วนแนะนำตัวละครในดราก้อนบอล มากกว่า 400 ตัว
Dragon Ball III: Original Comic Art Gallery. ส่วนจัดแสดงภาพวาดมังงะ 200 ชิ้น ที่ได้มีการคัดสรรกัน จาก 519 ตอน ในช่วงตลอด 10 ปี ครึ่ง พร้อมกับภาพจากตอนแรกกับตอนสุดท้ายที่จัดแสดงทุกหน้า รวมถึง ฉากอันน่าจดจำประจำเรื่อง
Dragon Ball IV: Color Illustration Gallery. ส่วนจัดแสดงงานภาพสี 30 ชิ้น ที่ อ.อากิระ โทริยามะ เป็นผู้วาดขึ้น
Dragon Ball V: Dragon Ball Treasure Museum. ส่วนจัดแสดงสิ่งของหายากจากดราก้อนบอล
Dragon Ball VI: Anime Gallery. ส่วนจัดแสดงสิ่งของ และ แผ่นเซล ที่ใช้ในอนิเม
Dragon Ball VII: Theater Corner. ส่วนออกฉายวีดีโอ

นอกจากนี้ ยังจะมีโซนจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ของดราก้อนบอลด้วย หากใครสนใจเข้าชม สามารถเข้าไปชมได้ที่ หอประชุมชั้นที่ 8 ของห้าง Nihonbashi Takashimaya กรุงโตเกียว ในช่วงระหว่าง วันที่ 27 มี.ค. - 15 เม.ย. นี้ โดยจำหน่ายบัตรเข้าชมในราคา 800 เยน ......อย่างไรก็ตาม หากใครไปชมไม่ทันในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถไปชมงานนี้กันได้ตามเมืองใหญ่ของญี่ปุ่น เริ่มจาก โอซาก้า ในวันที่ 17-23 เม.ย. ,และ นาโงย่า ในวันที่ 27 ก.ค. - 1 ก.ย.

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


ซายากะ นากายะ ลาออกจาก AKB48 ....เอาดีทางด้านนักพากย์เต็มตัว!!

ซายากะ นากายะ สมาชิกของ Team K ของวง AKB48 ได้แจ้งข่าวช็อคแก่บรรดาแฟนเพลง เมื่อประกาศว่า เธอได้จบการศึกษา (ลาออก) จากวง AKB48 เป็นที่เรียบร้อย เพื่อไปเอาดีในอาชีพนักพากย์อย่างเต็มตัว........ ซึ่งก่อนหน้านี้ นากายะ ได้เปิดตัวในฐานะนักพากย์หนแรก กับอนิเม Tales of the Abyss ก่อนที่จะได้พากย์เสียงในอนิเมอื่นๆ เช่น Chitose Get You!! (Chitose), Moshidora (Ayano Hōjō), และ AKB0048 (Orine Aida ) อีกทั้ง เธอยังได้บอกอีกว่า ตอนนี้เธอได้รับการออดิชั่นในบทบาทตัวละครตัวหนึ่ง จากอนิเมเรื่องหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถการันตีได้ว่า เธอจะได้รับบทดังกล่าวหรือไม่

.....ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ที่คนเราจะต้องเดินทางไปตามเส้นทางชีวิตใหม่ๆ เมื่อช่วงเวลานั้นได้มาถึง .... ฉะนั้น ก็ขอเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จในอาชีพนักพากย์ด้วยนะครับ.....

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Sponichi Annex ,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Hidamari Sketch กำลังจะมีอนิเมใหม่ ฉลองจบการศึกษา

จากงานอีเว้นต์ Chō Hidamatsuri in Nippon Budōkan เมื่อ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้ประกาศว่า Hidamari Sketch จะมีอนิเมชุดใหม่ล่าสุด ที่เป็นเรื่องราวการจบการศึกษาของ ซาเอะ กับ ฮิโระ สองตัวละครในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการยืนยันว่า อนิเมชุดนี้จะเป็นอนิเมซีรี่ย์ หรือ รูปแบบพิเศษ แต่อย่างใด ซึ่ง เรียวโกะ ชินทานิ ผู้พากย์เสียงเป็นซาเอะ ได้ออกมายืนยันข่าวดังกล่าวผ่านทางบลอกตัวเอง ภายหลังจากงานอีเว้นต์ดังกล่าว รวมไปถึง ทางผู้จัดไลฟ์อีเว้นต์นี้ ยังได้กล่าวขออภัยต่อแฟนๆ ที่ดำเนินงานล่าช้ากว่ากำหนดผ่านทาง twitter หลังของอนิเมเรื่องนี้ อีกด้วย

Hidamari Sketch เป็นเรื่องราวของชีวิตประจำวันของเหล่านักเรียนโรงเรียนศิลปะ ปัจจุบันตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Time Kirara Carat วาดโดย อุเมะ อาโอกิ คนออกแบบตัวละครจาก Puella Magi Madoka Magica




แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com

 



Evangelion มีแผนจบในปี 2013 ตามเดิม

จริงๆก็มีข่าวว่าจะจบตั้งนานแล้วล่ะ แต่จากการที่ผู้เขียนเอาแต่หยุดเขียนอยู่เนืองๆ จึงทำให่ข่าวคราวเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยังไม่แน่นอนแน่ชัดเท่าไหร่ สำหรับ Evangelion ล่าสุด นิตยสาร Young Ace ฉบับ เม.ย. ได้ออกมายืนยันว่า อ.โยชิยูกิ ซาดาโมโตะ จะกลับมาเขียน Eva ต่ออีกครั้ง หลังจากหยุดหายไป1 เดือน ลงใน Young Ace ฉบับ พ.ค. ที่ออกวางขายวันที่ 4 เม.ย. นี้ อีกทั้ง อ.ซาดาโมโตะ ได้กล่าวย้ำเอาไว้ในหน้ามุมนักเขียนของ Young Ace ฉบับ มี.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมาว่า เขาได้ทำงานอย่างหนัก จนกระทั่ง การ์ตูนเรื่องนี้ใกล้ที่จะจบลง....ในปี 2013 นี้ อีกด้วย ..... หวังว่าคงจะชัวร์ซะทีนะครับ

 

แหล่งข่าว: Minna no Eva Fan , animenewsnetwork.com



มาอีกกระแส.......Nikkei เผยจอเงินภาค 3 "มาโดกะ" มาฤดูใบไม้ร่วง 2013

ก็มีข่าวมาหลายกระแสเหลือเกิน สำหรับหนังจอเงินชุดที่ 3 ของ Madoka Magica เกี่ยวกับวันเวลาฉายที่แน่นอน ซึ่งแฟนๆก็ต้องฟังหูไว้หู คอยเช็คข่าวสารกันอย่างพัลวัน ล่าสุด นิตยสาร Nikkei Entertainment! ฉบับ เม.ย. ได้เปิดเผยว่า Gekijō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Shinpen: Hangyaku no Monogatari หนังจอเงินชุดสุดท้ายของหนังไตรภาคของสาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ จะออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 นี้ ...... ซึ่งก่อนหน้านี้ นิตยสาร Smart เคยรายงานเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมาว่า หนังชุดนี้จะออกฉายในช่วงซัมเมอร์ 2013 ก่อนที่ บก.ของนิตยสารฉบับดังกล่าวจะออกมาแก้ข่าวในภายหลัง บอกแต่เพียงว่า ตัวหนังจะออกฉายปี 2013 เท่านั้น!!

 

แหล่งข่าว: Yaraon! ,animenewsnetwork.com



จอเงิน โทริโกะ ได้ชื่อ+วันฉาย อย่างเป็นทางการแล้ว

เป็นหนึ่งในโปรเจ็คที่แฟนๆนักล่าอาหารทะลุโลก กำลังรอคอย เมื่อมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังจอเงินของโทริโกะ ที่เพิ่งมีข่าวออกไปไม่นาน ว่า ตัวหนังจะใช้ชื่อว่า Gekijō-ban Toriko Bishokushin no Special Menu มีกำหนดออกฉาย 27 ก.ค. 2013 พร้อมกันนี้ เว็บไซต์หลักของหนังจอเงินชุดนี้ ได้เผยภาพแรกของตัวหนังออกมาแล้วเช่นกัน (ดูจากภาพ พวกจตุรเทพ กับ โคมัตสึ คงได้ออกผจญภัยหาเมนูสุดแปลกพิสดารร่วมกันแน่นอน)

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yaraon!,animenewsnetwork.com

 



เหล่า Vocaloid เตรียมยกขบวนมีซีรี่ย์ของตนเอง ใน นิตยสาร Ribon

แฟนๆของตัวละครมาสค็อตโปรแกรม Vocaloid ได้เฮกันสองเด้ง เมื่อนิตยสาร Ribon ฉบับ เม.ย. ที่ได้วางขายไปเมื่อ 2 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น ได้แถมหนังสือ Ribon x Hatsune Miku: Vocaloid Complete Handbook เข้าไปด้วย เท่านั้นไม่พอ นิตยสารดังกล่าว ยังได้แจ้งอีกว่า จะมีซีรี่ย์การ์ตูนของ Vocaloid ลงตีพิมพ์ใน Ribon ฉบับ มิ.ย. นี้

ในหนังสือแฮนด์บุ๊คดังกล่าว ทางนิตยสารได้อธิบายถึงสรรพคุณของ Vocaloid โดยกล่าวว่า Vocaloid นั้น โด่งดังมาก จนถึงขั้นมีเพลงของ Vocaloid อยู่ที่ร้านคาราโอเกะ พร้อมกับการแนะนำตัวละคร , แนะนำเพลง Miku Miku ni Shite Ageru (Shite Yan Yo) เพลงฮิตติดหูของแฟนๆ Vocaloid รวมถึงเกม "Vocaloid Fortunes" กับ "Multiple-choice Vocaloid Quiz" มาให้คนอ่านได้ลองเล่นขำๆกันด้วย

โดยภาพตัวละคร Vocaloid ที่อยู่บนแฮนด์บุ๊คนั้น วาดโดย :

Hatsune Miku - Mayu Sakai (Nagatachô Strawberry, Rockin' Heaven)
Kagamine Rin & Len - Yoko Maki (Aishiteru ze Baby)
Meiko - Haru Karuki (Rozen Maiden dolls talk)
Kaito - Yuka Fujiwara
Megurine Luka - Nana Haruta (Stardust Wink)


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Mainichi Shimbun's Mantan Web ,animenewsnetwork.com


ชิมลางฉบับอนิเม...."โอตาคุน่องเหล็ก" จะมี OAD แถมมากับรวมเล่ม

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 14 ได้แจ้งข่าวว่า Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก ผลงานการ์ตูนปั่นจักรยานของ อ.วาตารุ วาตานาเบะ กำลังจะมี OAD แถมมากับฉบับรวมเล่มที่ 29 แบบ limited edition ที่จะออกวางขายในวันที่ 8 ส.ค. นี้ อีกทั้งเรื่องนี้ กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ออกฉายในปี 2013 อีกด้วย เช่นกัน (แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะออกฉายในช่วงเวลาใดกัน)

โอตาคุน่องเหล็ก เป็นเรื่องราวของ ซาคามิจิ โอโนดะ หนุ่มโอตาคุผู้คลั่งไคล้ในฟิกเกอร์ที่มาจากเกมและอนิเม และเขานั้นมักจะเดินทางออกจากบ้านไปยังย่านอากิฮาบาระ โดยใช้จักรยานฝ่าทางลาดชั้น ทั้งขาไป-กลับ ร่วม 90 กม. เลย และด้วยความสามารถของเขา ทำให้เขาถูกเชิญชวนให้เข้าร่วมในการแข่งจักรยานจนได้.... โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 และเคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครเวที เมื่อปี 2012 อีกด้วย



แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


สาวนักเขียนการ์ตูน ยูคิมิ มัตซึโอะ คว้ามงกุฎนางงามญี่ปุ่น 2013

วงการการ์ตูนญี่ปุ่น ได้มีนักเขียนการ์ตูนระดับ"นางฟ้า" มาประดับวงการแล้ว ซึ่งเธอผู้นี้คือ ยูคิมิ มัตซึโอะ นางแบบ-นักเขียนการ์ตูน ผู้ที่เพิ่งคว้ามงกุฏ Miss Universe Japan (MUJ) 2013 ไปครองหมาดๆ เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยสาวงามจากจ.มิเอะ วัย 25 ปี ผู้นี้ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน หลังจากคว้าตำแหน่งนางงามญี่ปุ่นว่า เธอต้องการจะเป็นนักเขียนการ์ตูนอย่างเต็มตัว ซึ่งเธอนั้นได้ทำงานวาดเขียนการ์ตูนไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับงานวาดภาพ กับ การ์ตูน 4 ช่อง แต่จากการที่เธอติดพันกับอาชีพนางแบบ จึงทำให้เธอไม่มีเวลาทำงานการ์ตูนมากนัก

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2012 บก.จากนิตยสารการ์ตูนบนเว็บเจ้าหนึ่ง ได้ทาบทามเธอ ให้มาทำงานการ์ตูนลงในนิตยสารของเขา ซึ่งพวกเขาได้บอกเธอเอาไว้ว่าอยากจะรอให้การประกวดเสร็จสิ้นก่อนจึงจะนำมาเผยแพร่ได้ อีกทั้งเธอยังบอกอีกว่า เธอได้บรรลุความฝันในอาชีพนางแบบ ด้วยการคว้ามงกุฏ MUJ 2013 ไปครอง และต้องการจะทำความฝันในอาชีพนักเขียนการ์ตูน ซึ่งเป็นความท้าทายครั้งสุดท้ายของเธอ ให้เป็นจริงให้ได้

เธอกล่าวอีกว่า เธอใช้ผลงานของ อ.ไอ ยาซาว่า (NANA, Paradise Kiss) กับ อ.โมโยโกะ อันโนะ (Sakuran, Sugar Sugar Rune) เป็นต้นแบบในการวาดภาพผู้หญิงสวย และเมื่อเธอถูกสื่อซักเกี่ยวกับสเป็คของผู้ชาย เธอกล่าวว่า ต้องเป็นคนที่รักการ์ตูนเหมือนกับเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากหนุ่มๆคนไหนมีสเป็คตรงกับ เลโอลีโอ จาก Hunter X Hunter แล้วล่ะก็ ยิ่งดีใหญ่เลย!!!

นอกจากนี้ เธอได้พูดถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้มาทำงานเขียนการ์ตูน ว่า ผลการเรียนและทักษะทางด้านกีฬาของเธอนั้น ไม่ได้เยี่ยมยอดเลย แต่มีสิ่งหนึ่งที่เธอสามารถเข้าถึงกับครอบครัวของเธอได้ นั่นคือ ภาพการ์ตูนที่เธอวาด ซึ่งเธอนั้น ไม่ได้เป็นคนที่พูดเก่งอะไร แต่เธอหวังว่า ภาพวาดที่เธอวาดนั้นจะส่งผ่านความรู้สึกของเธอไปยังคนอื่นๆได้ เธอได้โชว์ภาพวาดของเธอให้เพื่อนๆได้รับรู้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของเธอ เมื่อครั้งเธอยังเรียนอยู่ ป.5 อีกทั้ง เธอบอกอีกว่า ที่เธอมาเป็นนางแบบนั้น ไม่เพียงเพราะทำให้ครอบครัวเธอเชื่อมั่นในเรื่องของการงานแล้ว แต่ยังเป็นการรวบรวมไอเดียนำไปเขียนเป็นการ์ตูนด้วย ซึ่งการที่เธอได้ร่วมประกวด MUJ 2013 นี้ ก็เพื่อจะช่วยโปรโมทการ์ตูนญี่ปุ่นให้เด็กๆทั่วโลกรู้จักมากยิ่งขึ้นอีกเช่นกัน

นอกจาก มัตซึโอะ เจ้าของความสูง 173 ซม. จะเป็นผู้ชนะครองตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สญี่ปุ่น ในการประกวดครั้งที่ 16 แล้ว ยังมี มิคาโกะ ชิมะโงคากิ จาก คานางาวะ เป็นรองอันดับ 1, มอนโกะ ยามาซากิ จาก กิฟุ เป็นรองอันดับ 2, ทสึมุงิ โยชิดะ จาก คางาวะ เป็นรองอันดับ 3 และ ฮารุกะ นางาโอะ จากไอจิ เป็นรองอันดับ 4 ซึ่ง มัตซึโอะ จะได้เป็นตัวแทนของประเทศญี่ปุ่นในการขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2013 ต่อไป


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Joshi+, Mainchi Shimbun's Mantan Web,manager.co.th,animenewsnetwork.com


Princess Mononoke ฉบับละครเวที จะเปิดการแสดงที่ญี่ปุ่นด้วย

Whole Hog Theatre คณะละครของอังกฤษ ได้เปิดเผยว่า พวกเขาเตรียมจะนำ Princess Mononoke ในเวอร์ชั่นละครเวทีของอังกฤษ มาเปิดการแสดงที่ญี่ปุ่นด้วย โดยจะเปิดแสดงกันที่ AiiA Theater กรุงโตเกียว ในช่วงวันที่ 29 เม.ย. - 6 พ.ค. 2013

ซึ่งหนังอนิเมเรื่องดังของสตูดิโอ Ghibli ในเวอร์ชั่นละครเวทีนี้ มีกำหนดเปิดการแสดงรอบสองที่อังกฤษ ณ New Diorama Theatre กรุงลอนดอน ช่วงวันที่ 18-29 มิ.ย. 2013 ซึ่งโชว์นี้ได้รับความสนใจจากแฟนๆเมืองผู้ดีเป็นจำนวนมาก ทำให้ ตั๋วเข้าชมการแสดงรอบแรก เมื่อปี 2012 นั้น ขายหมดภายใน 72 ชั่วโมง เช่นเดียวกับ ตั๋วเข้าชมการแสดงรอบสองนั้น ขายหมดอย่างรวดเร็วเพียง 4 ชั่วโมงครึ่ง เท่านั้น !!!!!


 

แหล่งข่าว : Mantan Web, animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


อนิเมชุดล่าสุดของพ่อบ้านลูกหนี้ ฮายาเตะ จะมีการสับเปลี่ยนตัวละครเอก+เพลงปิด ในแต่ละตอน

นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับล่าสุด ได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมของอนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Hayate the Combat Butler หรือ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน ในส่วนของ นักพากย์,สต๊าฟ และ ธีมหลักของอนิเมชุดนี้ ซึ่งจะเน้น "ความน่ารัก" เป็นหลัก ที่สำคัญและในแต่ละตอน จะมีการสลับสับเปลี่ยนตัวละครหลักของเรื่องในแต่ละตอน เป็นเรื่องราวของตัวละครแต่ละคน ที่มีรูทที่แตกต่างกันไป พร้อมกันนี้ ยังมีการสับเปลี่ยนเพลงปิดในทุกๆตอนด้วย

อย่างไรก็ตาม ชิซึกะ อิโต้ ผู้พากย์เป็น ฮินางิคุ จะขับร้องเพลงเปิดหลัก ที่มีชื่อว่า "Haru Ulalala Love yo Koi!!!"

Episode 1: Hayate Ayasaki
Episode 2: Nagi Sanzenin
Episode 3: Atene Tennōsu
Episode 4: Isumi Saginomiya & Sakuya Aizawa
Episode 5: Hinagiku Katsura
Episode 6: Izumi Segawa & another character
Episode 7: Ruka Suirenji
Episode 8: Ayumu Nishizawa
Episode 9: Chiharu Harukaze & Kayura Tsurugino
Episode 10: Maria

 

ในส่วนของนักพากย์นั้น ก็ยกทีมจากอนิเมซีรี่ย์ชุดก่อนๆ ซึ่งจะได้ อายาโกะ คาวาสุมิ นักพากย์บทตัวประกอบจากอนิเมชุดแรก และ พากย์เสียงเป็น อาเทเนะ ในเวอร์ชั่นละครไต้หวัน มาพากย์เสียงให้อีกด้วย

Ryoko Shiraishi พากย์เป็น Hayate Ayasaki
Rie Kugimiya พากย์เป็น Nagi Sanzenin
Rie Tanaka พากย์เป็น Maria
Shizuka Itou พากย์เป็น Hinagiku Katsura
Mikako Takahashi พากย์เป็น Ayumu Nishizawa
Haruka Yamazaki พากย์เป็น Ruka Suirenji
Ayako Kawasumi พากย์เป็น Atene Tennōsu

มาซาชิ คุโด้ รับหน้าที่กำกับ และ ออกแบบตัวละคร ผลิตโดย Manglobe โดยที่ ริเอะ โคชิกะ เป็นผู้ดูแลบท มีกำหนดออกฉายทุกวันจันทร์ ตอน 25.35 น. (01.35 น. ของวันอังคาร) เริ่ม 8 เม.ย. นี้

 

แหล่งข่าว:Moe Ota-News Sokuhō ,animenewsnetwork.com


พระเอกหนัง "ซามูไรพเนจร" ร่วมแสดง "รักวุ่นวายของนายตัวป่วน" ฉบับคนแสดง

ทาเครุ ซาโต้ นักแสดงหนุ่มจาก Mask Rider Den-Oh กับ ซามูไรพเนจร ฉบับหนังคนแสดง จะร่วมแสดงนำในหนังคนแสดงของ Kanojo wa Uso o Aishisugiteru หรือ รักวุ่นวายของนายตัวป่วน ซึ่งดัดแปลงมาจากการ์ตูนซีรี่ย์ของ อ.โคโตมิ อาโอกิ ซึ่ง ซาโต้ จะรับบทเป็น อากิ โอกาซาวาระ ตัวเอกของเรื่อง โดยแสดงคู่กับ ซากุราโกะ โอฮาร่า เด็กสาวม.ปลาย วัย 17 ปี ที่รับบทเป็น ริโกะ โคเอดะ นางเอกของเรื่อง ซึ่ง โอฮาร่า นั้น สามารถผ่านการออดิชั่นในบทนี้ จากผู้สมัครที่เข้าร่วมคัดตัวเป็นจำนวนมากกว่า 5,000 คน

หนังชุดนี้ กำกับการแสดงโดย โนริฮิโระ โคอิซึมิ (Flowers) และเขียนบทโดย โทโมโกะ โยชิดะ (Bokura ga Ita) ขณะที่ เซย์จิ คาเมดะ (Eureka Seven, Fullmetal Alchemist: Brotherhood, Inuyasha ) รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ โดยมีกำหนดถ่ายทำช่วง มี.ค. - พ.ค. 2013 และจะออกฉายในเดือน ธ.ค. 2013

รักวุ่นวายของนายตัวป่วน ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Cheese! ตั้งแต่ปี 2008 เป็นเรื่องราวของ อากิ คนแต่งเพลงมือฉมังประจำวงดนตรีดัง Crude Play ซึ่งทำให้เขามีรายได้ต่อปีมากกว่า 100 ล้านเยน...แต่ทว่า ตัวเขานั้นดันเป็นพวกนีทซะนี่ ในระหว่างที่เขาพยายามจะใช้ชีวิตนอกวงการดนตรี เขาได้พบกับเด็กสาวม.ปลาย ที่ชื่อว่า ริโกะ ขึ้น แต่เขากลับไม่รู้ว่า ริโกะนั้น เป็นแฟนตัวยงของเพลงที่อากิเป็นคนแต่งขึ้นด้วย ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาไม่สามารถที่จะหลีกหนีชีวิตคนดนตรีได้เลย จนเกิดเรื่องวุ่นๆขึ้น

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


ฤา....โปรเจ็คอนิเมใหม่ของ KyoAni จะเน้นหนุ่มๆอย่างนั้นเรอะ!!!?

หลังจากสรรสร้างอนิเมซีรี่ย์สำลักต่อมโมเอะ อย่าง Lucky Star , K-On! จนประสบความสำเร็จมากมายแล้ว ....ซึ่งก็ดูเหมือนว่า ทาง Kyoto Animation อยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ บ้าง กับโปรเจ็คอนิเมใหม่ของพวกเขา!!!! โดย Animation DO หนึ่งในสตูดิโอลูกของ KyoAni ที่คอยสร้างสรรค์อนิเมของ KyoAni มาหลายเรื่อง ก็ได้ร่วมมือกับ KyoAni ในการออกฉายโฆษณาตัวใหม่ที่เป็นการโปรโมทโปรเจ็คใหม่ของสตูดิโอแห่งนี้ไปในตัวด้วย โดยบอกเพียงสั้นๆ ในช่วงท้ายของโฆษณาว่า "A new challenge!" (การท้าท้ายครั้งใหม่) อย่างไรก็ตาม ทั้งสองสตูดิโอนี้ยังไม่ได้มีการประกาศโปรเจ็คใหม่นี้อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด.......แต่ดูจากภาพแล้ว เห็นแต่หนุ่มๆมาว่ายน้ำกัน เป็นไปได้ว่า โปรเจ็คใหม่ของพวกเขาจะเน้นตัวละครชายหนุ่มมาปล่อยมุขเปิ่นๆ เอาใจคออนิเมสาวๆบ้างก็เป็นได้เนอะ!!!!

โฆษณาชุดดังกล่าว ดูแลเนื้อเรื่อง และ กำกับโดย ฮิโรโกะ อุทสึมิ จาก Animation DO ขณะที่ ฟุโตชิ นิชิยะ เป็นคนออกแบบตัวละครและดูแลการผลิตอนิเมชั่น แต่งเพลงและเรียบเรียงดนตรีโดย ไดสุเกะ คิคุตะ

Animation DO เคยเปิดเผยเมื่อ เม.ย. 2012 ว่า พวกเขากำลังทำโปรเจ็คอนิเมชุดใหม่ พร้อมกับเผยภาพพร้อมคำพูดว่า "ชั้นจะบอกนายว่า อะไรที่ทำให้นายกับชั้น แตกต่างกัน!" ... โดยปัจจุบัน Animation DO มีส่วนร่วมในการผลิตอนิเม Tamako Market อยู่ ณ ขณะนี้


แหล่งข่าวและคลิป:Yaraon!, Vito Plahuta,animenewsnetwork.com


อนิเม Fairy Tail "จะยังไม่จบเพียงเท่านี้"

เป็นข่าวให้แฟนๆชาวกิลด์หางนางฟ้า Fairy Tail ได้ใจชื้นไปตามๆกัน เมื่อ อ.ฮิโระ มาชิม่า ได้ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับฉบับอนิเมของเรื่องนี้ ที่กำลังจะฉายจบในวันที่ 30 มี.ค. ลงในนิตยสาร โชเน็นแมกกาซีน ฉบับล่าสุด ที่ออกวางขายเมื่อ 7 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า "ตัวอนิเมนั้น จะไม่จบลงเพียงเท่านี้ครับ แต่ผมไม่สามารถจะบอกอะไรไปมากกว่านี้ได้ ผมหวังว่า พวกคุณจะได้รับชมแฟรี่เทลรอบฉายรีรัน ที่จะเริ่มในเดือน เม.ย. นี้ และได้โปรดรอจนถึงวันที่ผมจะประกาศข่าวดีให้ทุกคนได้ทราบกันครับ" นอกจากนี้ เขาก็ได้พูดถึงข่าวนี้ในภาษาอังกฤษ บอกเพียงสั้นๆว่า " Anime is not the end. Don't stop believing." (อนิเมยังไม่จบ อย่าหยุดเชื่อมั่นไว้เพียงเท่านี้)

โดย แฟรี่เทล จะเริ่มออกฉายรีรีน ในวันที่ 4 เม.ย. เวลา 17.30 น. ภายใต้ชื่อ Fairy Tail Best! ......

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 

 


จอเงินของ Index สร้างสถิติใหม่ให้โรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในโตเกียว

Toaru Majutsu no Index: Endymion no Kiseki หนังจอเงินของซีรี่ย์ Index ได้สร้างสถิติใหม่ให้กับโรงภาพยนตร์ Kadokawa Cinema Shinjuku ณ กรุงโตเกียว ด้วยการทำสถิติยอดผู้เข้าชมและรายได้สูงที่สุดในช่วงสัปดาห์แรกของโรงหนังแห่งนี้ ซึ่งหนังของยัยแม่ชีกับนายหัวเม่นชุดนี้ ออกฉายในโรงหนัง 30 แห่งทั่วญี่ปุ่น สามารถจำหน่ายตั๋ว และ รายได้จากการออกฉายในสัปดาห์แรกได้ 69,117 ใบ กับ 100,757,700 เยน ตามลำดับ ติดอันดับ 3 ในชาร์ต Box Office ญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์ที่ 2 ของหนังเรื่องนี้ พวกเขาตกจากอันดับ 3 ลงไปอยู่ที่ 7 ในชาร์ต Box Office ญี่ปุ่น แต่สามารถทำรายได้รวมกันเกิน 200 ล้านเยนแล้ว ในขณะนี้....



แหล่งข่าว:animeanime.jp, animenewsnetwork.com

 


Toren Smith นักแปลการ์ตูนรุ่นบุกเบิกของอเมริกัน เสียชีวิตแล้ว

เป็นข่าวการสูญเสียของคนวงการการ์ตูนฝั่งตะวันตก เมื่อมีรายงานว่า Toren V. Smith นักแปลการ์ตูนมังงะรุ่นบุกเบิกชาวอเมริกัน ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา

โดย Smith ได้ข้องเกี่ยวกับวงการการ์ตูนอนิเมมาช้านาน จนกระทั่งปี 1986 เขาได้เป็นผู้ถือกำเนิดงาน BayCon งานการ์ตูนงานใหญ่งานแรกของสหรัฐ ที่มลรัฐ California จากนั้นปี 1988 เขาได้ทำงานให้กับ Viz Communications ซึ่งในปีแรกของการทำงานในที่แห่งนี้ เขาเป็นผู้แปล The Legend of Kamui ในฉบับภาษาอังกฤษ ซึ่งถือเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องแรกๆ ที่มีการแปลเป็นภาษาอังกฤษ ในยุคนั้น

จากนั้น Smith ได้ก่อตั้ง Studio Proteus ที่เป็นการนำการ์ตูนเรื่องเหล่านี้มาเผยแพร่ให้คนฝั่งอเมริกาเหนือได้รู้จัก เช่น Appleseed, Outlanders, Lone Wolf and Cub, Akira, Ghost in the Shell, และ Astro Boy ซึ่งเขานั้นรับหน้าที่แปลหนังสือการ์ตูนให้กับสตูดิโอแห่งนี้ มากกว่า 23,000 หน้าด้วยกัน รวมถึง Dirty Pair ในฉบับมังงะแปลอังกฤษด้วย (ที่ญี่ปุ่นไม่มีมังงะของ Dirty Pair ออกวางขาย) ซึ่งต่อมา Studio Proteus ถูกขายให้กับ Dark Horse Comics เมื่อปี 2004

นอกจากนี้ Smith ได้จับมือกับ โทชิโอะ โอกาดะ ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Gainax และคนอื่นๆ ในการร่วมกันจัดงาน AnimeCon ครั้งแรกเมื่อปี 1991 ก่อนที่จะแปรสภาพกลายเป็น งาน Anime Expo ในปัจจุบัน อีกทั้ง Gainaax ได้ตั้งชื่อตัวละคร Smith Toren จากอนิเมเรื่อง Top! Gunbuster เพื่อเป็นเกียรติให้กับเขาอีกด้วย


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com

 


Tatazumeru Snegurochka ผลงานล่าสุดจากผู้แต่ง ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี

นิตยสาร Manga Erotics F ฉบับที่ 80 ได้แจ้งข่าวว่า อ.ฮิโรอากิ ซามุระ ผู้แต่งเรื่อง Blade of the Immortal หรือ ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี จะมีผลงานใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Tatazumeru Snegurochka (The Loitering Snow Maiden) ลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 8 พ.ค. นี้ ซึ่งถือเป็นผลงานเรื่องแรกของเขาในรอบ 5 ปี ที่ได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ซึ่งผลงานใหม่ของเขานั้น จะสลัดแนวจากซามูไร ไปเป็นเรื่องราวความรักโรแมนติคแทน โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในรัสเซีย ปี 1920 กับความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ผู้ไม่ไว้ใจใครต่อใคร ระหว่างหญิงสาวนาม Bielka กับ หนุ่มรับใช้ Shishenok

โดย อ.ซามุระ เพิ่งเขียนฤทธิ์ดาบไร้ปราณีจบ เมื่อ ธ.ค. 2012 หลังจากเขียนมาอย่างต่อเนื่องถึง 19 ปี ด้วยกัน

 


แหล่งข่าว: Comic Natalie, Manga News,animenewsnetwork.com


เผยผู้แต่ง Saki Episode of Side A วางแผนทำซีรี่ย์เรื่องใหม่

ในตอนสุดท้ายของ Saki Achiga-hen episode of side-A ผลงานของ อ.ริตสึ โคบายาชิ กับ อ.อากุริ อิการาชิ ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Gangan ฉบับที่ออกวางขายเมื่อ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้ระบุว่า อ.ทั้งสองท่านนี้ กำลังวางแผนทำผลงานซีรี่ย์เรื่องใหม่ลงในนิตยสาร Big Gangan ของค่าย Square Enix ( เช่นเดียวกับ Shonen Gangan ) ซึ่ง อ.สองท่านนี้ได้ขอร้องให้แฟนๆอดใจรอคอยความคืบหน้ากันต่อไป อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการระบุว่า ผลงานใหม่ของอ.สองคนนี้จะเกี่ยวข้องกับซีรี่ย์ไพ่นกกระจอกโมเอะ Saki หรือไม่?

อย่างไรก็ตาม ผลงานใหม่ของ อ.สองคนนี้ ดูท่าจะต้องรอกันซักพัก เนื่องจาก อ.โคบายาชิ กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังจากเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งก็มีผลทำให้ Saki ภาคหลักที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Gangan ต้องหยุดตีพิมพ์ไปชั่วคราว

 



แหล่งข่าว:Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Itazura na Kiss "แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก" กำลังจะมีซีรี่ย์คนแสดงชุดใหม่ล่าสุด

Itazura na Kiss หรือที่นักอ่านบ้านเรารู้จักกันในชื่อ แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนตาหวานสุดค้างคาเรื่องดังในอดีต จะถูกนำมาทำเป็นละครซีรี่ย์คนแสดงชุดใหม่ล่าสุด ในชื่อว่า Itazura Na Kiss ~Love in Tokyo เตรียมออกฉายในวันที่ 29 มี.ค. นี้ โดยได้ โฮโนกะ มิกิ (Suzuki-sensei, Maria Watches Over Us) นางแบบสาววัย 16 ปี กับ ยูกิ ฟุรุคาว่า (High School Debut, Rich Man, Poor Woman) นักแสดงหนุ่มวัย 25 ปี มาร่วมแสดงนำ ในบทบาทของ โคโตโกะ กับ นาโอกิ ตามลำดับ ขณะที่ ยูกิ ยามาดะ ( GTO เวอร์ชั่นปี 2012 , Kaizoku Sentai Gokaiger) มารับเป็น อิเคซาว่า คู่แข่งความรักของนาโอกิ โดยซีรี่ย์เวอร์ชั่นนี้จะมีทั้งหมด 16 ตอนด้วยกัน นอกจากนี้แหล่งข่าวยังระบุว่า มิกิ ผู้รับบทเป็นนางเอกของเรื่องนั้น เป็นแฟนตัวยงของผลงานดังของ อ.คาโอรุ ทาดะ เรื่องนี้เอามากๆ และสะสมฉบับรวมเล่มครบทุกเล่มอีกด้วย

แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก เป็นเรื่องราวความรักระหว่าง โคโตโกะ กับ นาโอกิ สองนักเรียนรุ่นน้องกับรุ่นพี่ ซึ่ง โคโตโกะ หลงรัก นาโอกิ ตั้งแต่แรกพบในวันแรกของชีวิตเด็กม.ปลายของเธอ ทว่า นาโอกิ หนุ่มรุ่นพี่ผู้เพอร์เฟ็คไปซะทุกอย่าง กลับบอกปัดเธอไป แต่จากการที่บ้านของโคโตโกะประสบกับแผ่นดินไหวจนพัง จึงทำให้เธอและคุณพ่อของเธอต้องย้ายไปอาศัยอยู่ที่อื่น ในระหว่างที่ตัวบ้านกำลังมีการปรับปรุงใหม่ โดยไปอาศัยอยู่ร่วมกับเพื่อนสมัยเด็กของคุณพ่อเธอ ซึ่งก็คือ ครอบครัวของนาโอกิ นั่นเอง ...เรื่องราวของความสัมพันธ์ของคู่พระนางคู่นี้ ได้ดำเนินต่อไป ตั้งแต่ชีวิตม.ปลาย ยันจบม.ปลาย แต่น่าเสียดายที่ฉบับมังงะนั้นยังไม่จบสมบูรณ์ เนื่องจาก อ.ทาดะ ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในขณะกำลังย้ายบ้าน เมื่อปี 1999

โดยการ์ตูนเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 30 ล้านเล่ม ถูกนำไปดัดแปลงเป็นซีรี่ย์คนแสดงญี่ปุ่น เวอร์ชั่นแรก เมื่อปี 1996 , ซีรี่ย์ไต้หวันในชื่อ It Started with a Kiss ในปี 2005 กับ 2007 , ละครเวที ปี 2008 , ละครซีรี่ย์เกาหลี ปี 2010 และ ฉบับอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2008 (ซึ่งในฉบับอนิเมนั้น มีตอนจบที่ใกล้เคียงกับตอนจบของฉบับมังงะที่ อ.ทาดะ เคยร่างเอาไว้ ก่อนจะเสียชีวิตด้วย)


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Oricon,animenewsnetwork.com

 


คาเฟ่"สาวแอนดรอยด์" เปิดทำการที่กรุงโตเกียวแล้ว

คอการ์ตูนคงจะเห็นเมดคาเฟ่กันจนชิน รวมไปถึงคาเฟ่ธีมคอสเพลย์อื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย ล่าสุด ที่ญี่ปุ่นได้เปิดคาเฟ่ธีมล่าสุด กับ ธีมสาวน้อยหุ่นแอนดรอยด์ กับร้านที่มีชื่อว่า Androidol (มาจาก แอนดรอยด์ + ไอด้อล) ที่ย่านอาคาซากะ กรุงโตเกียว ซึ่งพนักงานในร้านจะเป็นหญิงล้วน และจะสวมชุดเป็นหุ่นแอนดรอยด์จากอนาคต โดยเปิดบริการตั้งแต่ 17.00 - 24.00 น. ในวันธรรมดา กับ ช่วงเวลา 12.00-24.00 น. ของวันเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดต่างๆ เสียค่าใช้จ่ายเข้าร้าน 1,000 เยน ต่อ 20 นาที

คอนเซ็ปต์หลักๆของคาเฟ่แห่งนี้คือ สาวแอนดรอยด์ จะทำงานเป็น พนักงานในร้าน ที่ไม่ได้ถูกสร้างให้มีอารมณ์และความรู้สึก พวกเธอเหล่านี้จำเป็นต้องถูกโปรแกรมด้วยการติดต่อกับลูกค้า ซึ่งสาวแอนดรอยด์ในร้าน จะมีอยู่หลากหลายสายพลัง เช่น โมเอะ , ซึนเดเระ , เด็กม.ปลาย , น้องสาว คอยเอาใจปรนนิบัติลูกค้าในร้าน

ในร้านจะมีการเล่นดนตรีโดยพนักงานสาว ไปพร้อมกับการร้องเต้นกันตลอดทั้งวัน รวมถึงยังมีบาร์ให้ลูกค้าได้รับชมการผสมเครื่องดื่มโดยพนักงาน ซึ่งบาร์ในร้านนี้มีขึ้นเพื่อดึงดูดพนักงานออฟฟิศให้แวะมาที่ร้านในขณะกลับบ้าน เนื่องจากสถานที่ตั้งของคาเฟ่นั้น อยู่ในย่านธุรกิจพอดี


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Androidol☆Caffe , Yattar Japan,animenewsnetwork.com


Gonzo รับผลิตอนิเมซีรี่ย์ Leviathan

สตูดิโอ Gonzo กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมทีวีซีรี่ย์เรื่องล่าสุดกับ Zettai Bōei Leviathan (Absolute Defense Leviathan) ที่ดัดแปลงมาจากเกมแนวแฟนตาซีบนมือถือชื่อเดียวกันของค่าย GREE และจะออกฉายทุกวันเสาร์ เวลา 23.30 น. ทางช่อง TV Tokyo และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เริ่มวันที่ 6 เม.ย. นี้ นอกจากนี้พวกเขามีแผนจะนำฉบับเกมมือเปิดตัวบนสมาร์ทโฟนระบบ iOS กับ Android ในช่วงฟดูใบไม้ผลินี้เช่นกัน

Leviathan เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบน Aquafall โลกแฟนตาซี ที่อุดมไปด้วยน้ำและพันธุ์พืชสีเขียว เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่านางฟ้า กับ มังกร ทว่า จากเหตุอุกกาบาตตก ทำให้ได้ถือกำเนิดปีศาจทั้ง 4 ตน ที่เข้ามาคุกคามโลกแห่งนี้ ทำให้ นางฟ้า Syrup (พากย์เสียงโดย คานะ ฮานาซาว่า) พร้อมสาวๆจากเผ่ามังกรอีก 3 ตน ประกอบด้วย Leviathan (ซาโอริ ฮายามิ) , Bahamut (เอริ คิตามุระ) และ Jörmungandr (อายานะ ทาเคทัตสึ) มารวมทีมกัน เป็นกองกำลังคอยต่อต้านปีศาจ

เคนอิจิ ยาทานิ (Dojin Work, Tenchi Muyo! Ryo Ohki, Renkin 3-kyuu Magical? Pokahn) รับหน้าที่กำกับ , ดูแลบทโดย ยาสึโนริ อิเดะ (Hanaukyo Maid-tai, Renkin 3-kyuu Magical? Pokahn) ทาคาฮารุ โอคุมะ (Hanaukyo Maid-tai, Kotoura-san, Magician's Academy, Mitsudomoe) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ โทโมกิ คิคุยะ (Hidamari Sketch, Squid Girl) กับ ชิโฮะ เทราดะ (Inazuma Eleven GO) รับหน้าที่ทำดนตรี โดยที่ ยูกิ คันโนะ จะขับร้องเพลง OP ประจำเรื่อง ที่มีชื่อว่า "Hajimari no Resolution," ส่วน Passpo จะขับร้องเพลง ED ประจำเรื่อง ที่มีชื่อว่า "Truly."

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: animeanime.jp, animenewsnetwork.com


Kimi no Iru Machi กลายเป็นอนิเมซีรี่ย์เต็มตัวแล้ว โดย Gonzo

ช่วงนี้สตูดิโอ Gonzo ก็งานชุกจริงๆ ล่าสุด นิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 15 ได้ประกาศว่า Kimi no Iru Machi หรือ บ้านของเสียงหัวใจ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีอย่างเต็มตัวแล้ว โดยสตูดิโอ Gonzo หลังจากก่อนหน้านี้เคยถูกทำเป็น OVA 2 ชุดด้วยกัน โปรเจ็คอนิเมชุดนี้ได้ ชิเงยาสุ ยามาอุจิ เป็นผู้กำกับ , เรย์โกะ โยชิดะ เป็นผู้ดูแลบท ขณะที่ เทรุมิ นิชิอิ เป็นคนออกแบบตัวละคร และ เคย์อิจิ โอคุ รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี

Kimi no Iru Machi ผลงานปัจจุบันของ อ.โคจิ เซโอะ (Suzuka) ตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ตั้งแต่ปี 2008 เป็นเรื่องราวของ ยูสึกิ เด็กสาวเมืองกรุง ที่ย้ายมาอาศัยอยู่บ้านนอก โดยอาศัยอยู่ร่วมชายคาเดียวกับเด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้มีนามว่า ฮารุโตะ ซึ่งเรื่องราวนั้นก็ดำเนินต่อไปอย่างโรแมนติค ดราม่า ซะจน ปวดตับม้ามไต (ในสายตาคนอ่านบางคน) กันเลยทีเดียว......

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News,animenewsnetwork.com

 


Maken-Ki จะมีอนิเมตอนเสริม "รับลมร้อน" ลงในแผ่น BD

ฉบับรวมเล่มที่ 11 แบบ limited edition ของ Maken-Ki นั้น จะมีอนิเมตอนเสริม บรรจุลงในแผ่น BD ที่จะแนบมากับฉบับรวมเล่มดังกล่าว ในช่วงปลายเดือน ก.ย. 2013 นี้ ซึ่งอนิเมตอนพิเศษดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนเกาะเขตร้อน ซึ่งจะจัดแฟนเซอร์วิสเต็มๆ มากยิ่งกว่าฉบับอนิเมซีรี่ย์ซะอีก โดยเล่มที่ 11 แบบ limited edition ของเรื่องนี้ จำหน่ายในราคา 3,990 เยน พร้อมแถมหน้าปกที่จัดทำแบบพิเศษ.......ซึ่งบ้านเราคงต้องรีบสั่งจองที่ร้าน Kinokuniya ตามระเบียบ

Maken-Ki ผลงานของ อ.ฮิโรมิตสึ ทาเคดะ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ทาเครุ โอยามะ เด็กหนุ่มที่เข้าเรียนในโรงเรียนชั้นสูง ที่มีแต่เด็กนักเรียนต่างใช้ Maken ไอเท็มลึกลับแปลกประหลาด มาต่อสู้ประลองกัน ซึ่งที่นั่น เขาได้พบกับ โคดามะ สาวลึกลับปริศนา , อินาโฮ สาวผู้อ้างว่าเป็นคู่หมั้นของเขา และ ฮารุโกะ เพื่อนสมัยเด็กของเขาเอง ซึ่งเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวี ออกฉายปี 2011 และมี OAD ตามมา อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมีแผนทำอนิเมชุดใหม่อีกด้วย

 



แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Haitai Nanafa ประกาศทำอนิเมซีซั่น 2

เว็บไซต์หลักของอนิเม Haitai Nanafa ได้แจ้งว่า อนิเมบรรยากาศโอกินาว่าเรื่องนี้ จะมีอนิเมซีซั่น 2 ต่อ ออกฉายในเดือน เม.ย. นี้ โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักต่อไป

Haitai Nanafa เป็นเรื่องราวของ Nanafa Kyan เด็กสาว ม.ต้น ไฟแรง ผู้อาศัยอยู่บนเกาะโอกินาว่า ร่วมกับ คุณยายที่เปิดกิจการร้านโซบะ ที่มีชื่อว่า Kame Soba อีกทั้งเธอมีพี่สาวแสนสวยผู้มีชื่อว่า Nao เรียนอยู่ชั้น ม.ปลาย และ Kokoha น้องสาวของเธอที่เรียนอยู่ชั้นประถม ซึ่ง Kokoha นั้น มีความสามารถในการรับรู้สิ่งที่อยู่เหนือธรรมชาติ.....วันหนึ่ง Nanafa ได้รับรู้ถึงตราประทับที่ร่วงหล่นมาจากต้นไทรจีน จึงทำให้ วิญญาณ 3 ตน ประกอบด้วย Niina , Raana และ lina ออกมาจากต้นไม้ดังกล่าว ซึงทำให้ชีวิตอันแสนสงบสุขของ Nanafa กับ ครอบครัวเปลี่ยนแปลงไป โดยซีซั่นแรกของเรื่องนี้ ออกฉายทางช่อง Ryukyu Asahi ของเกาะโอกินาว่า เมื่อต.ค. 2012


แหล่งข่าว :Jam Guru,animenewsnetwork.com

 


นารุโตะ ครองแชมป์ หนังสือกราฟิกโนเวลขายดีที่อเมริกา ประจำเดือน ก.พ. 2013

ในชาร์ต 20 อันดับ หนังสือกราฟิกโนเวลขายดีที่อเมริกา ประจำเดือน ก.พ. 2013 ที่จัดโดย Nielsen BookScan ปรากฎว่า นารุโตะ เล่ม 60 สามารถทำยอดขายได้สูงที่สุด ครองอันดับ 1 ประจำเดือน ก.พ. ที่ผ่านมานี้ไป ส่วนอันดับการืตูนญี่ปุ่นที่น่าสนใจในชาร์ตนี้ ประกอบด้วย Sailor Moon ขึ้นจากอันดับ 6 ไปอยู่ที่ 4 บลีช เล่ม 55 , Liar's Game เล่ม 1, และ Black Butler เล่ม12 ต่างติดอันดับ #10, #15, และ #19 ตามลำดับ

โดยชาร์ตดังกล่าว มาจากการสรุปยอดขายหนังสือของร้าน Barnes & Noble และ ร้านสาขา , ร้านหนังสืออิสระ และ การสั่งซื้อหนังสือทางออนไลน์ (ไม่รวมยอดขายจากร้านหนังสือการ์ตูน, ร้าน Wallmart ในสาขาต่างๆ)

 


แหล่งข่าว:ICv2 ,animenewsnetwork.com


ยอดตีพิมพ์ วันพีซ เล่ม 69 คงที่ 4 ล้านเล่ม

วันพีซ เล่ม 69 ที่เพิ่งออกวางขายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 4 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น มียอดตีพิมพ์ครั้งแรกทั้งสิ้น 4 ล้านเล่ม ซึ่งเป็นจำนวนที่คงที่ เช่นเดียวกับ เล่ม 68 ที่ออกวางขายไปเมื่อ พ.ย. 2012 อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 เล่มดังกล่าว ยังเป็นรองเล่ม 67 ที่มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มครั้งแรกถึง 4.05 ล้านเล่ม ด้วยกัน

ซึ่งการมาของเล่ม 69 นั้น ทำให้ วันพีซ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม มากกว่า 280 ล้านเล่ม ..... ทำสถิติเป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่มียอดตีพิมพ์รวมเล่มสูงที่สุด มากกว่าการ์ตูนเรื่องใดๆ ของสนพ.ชูเอย์ฉะ อยู่ ณ ขณะนี้.....


แหล่งข่าว
:
Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


แรงก่อนวันวางขายจริง!!!... วันพีซ 69 เปิดตัว อันดับ 1 ตามคาด อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย oricon ประจำวันที่ 24 ก.พ. - 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 69 สามารถทำยอดขายเปิดตัวก่อนจะออกวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 มี.ค. ด้วยการคว้าอันดับ 1 ไปครองตามคาด ตามมาด้วย Kyo wa Kaisha Yasumimasu (ที่บ้านเราจะได้อ่านกัน ของสนพ.บงกช) เล่ม 3 กับ Ore Monogatari เล่ม 3 ในอันดับ 2-3 ตามลำดับ ซึ่ง Ore Monogatari นั้น เป็นซีรี่ย์เรื่องเยี่ยมที่ได้เข้าชิงรางวัล Manga Taisho ประจำปี 2013 อีกทั้ง เรื่องนี้ กับ เรื่อง Kyo wa Kaisha Yasumimasu ติดลิสต์หนังสือการ์ตูนน่าอ่านประจำปี 2013 จากการโหวตแนะนำโดยร้านหนังสือในญี่ปุ่น

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

1 404,920 404,920 One Piece เล่ม 69
2 160,609 161,754 Kyo wa Kaisha Yasumimasu. เล่ม 3
3 158,924 159,953 Ore Monogatari!! เล่ม 3
4 134,700 308,869 Space Brothers สองสิงห์อวกาศ เล่ม 20
5 *79,539 *79,539 I am a Hero เล่ม 11
6 *75,150 158,076 Hozuki no Reitetsu เล่ม 8
7 *72,334 381,990 Magi เล่ม 16
8 *67,834 *67,834 Kokoro Button เล่ม 9
9 *64,449 *64,449 And Yet the Town Moves เล่ม 11
10 *63,802 134,748 To Aru Majutsu no Index เล่ม 11


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 


 
free hit counter javascript