บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 22-29 กุมภาพันธ์ 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .......กับสัปดาห์สุดท้ายของเดือนก.พ. ที่ปีนี้มีวันพิเศษ ที่ 4 ปี มาหนนึงที ในวันรุ่งขึ้น.....ช่วงนี้ก็มีกิจกรรมเพื่อสุขภาพจัดขึ้นมากมาย ทั้งขี่จักรยาน วิ่งมาราธอน ใครถนัดชอบแบบไหน ก็เข้าร่วมกันตามสะดวก หรือใครไม่ชอบทั้งคู่ ก็พยายามหาวิธีออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆกัน ทำทุกวันได้ก็ยิ่งดี เพื่อรักษาสุขภาพร่างกายของตัวเองให้แข็งแรงอย่างสม่ำเสมอ จากวิธีชีวิตไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันที่ทำให้ใครต่อหลายคนป่วยเป็นโรคไม่ติดต่อมากขึ้น เห็นได้จากข่าวคราวที่ผ่านมา ที่เกิดขึ้นกับบรรดาคนวงการต่างๆ ตั้งแต่การจากไปก่อนวัยอันควรของผู้แต่งการ์ตูนเรื่อง Holiday Howl ยันรวมถึง ดารานักร้องสาวผู้หนึ่ง ที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งอีกด้วย เป็นต้น หากเป็นไปได้ ก็ขอให้ไปตรวจสุขภาพตนเองเป็นประจำทุกปีด้วยนะขอรับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: รักวุ่นวายหนุ่มสาวสองบุคลิก กับ โฮริมิยะ

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่่านมา เริ่มจาก โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน เล่ม 1 เรื่องราวหวานอมเปรี้ยวในรั้วโรงเรียน ชวนให้จั๊กจี้หัวใจ ที่นักอ่านบ้านเรารอคอยมานาน.....คุณโฮริที่ดูเผินๆ เป็นสาวม.ปลายสุดเปรี้ยว แต่ตัวจริงกลับเป็นแม่ศรีเรือนสุดเฉิ่ม กับมิยามุระคุงที่ในโรงเรียนเป็นนายแว่นจืดจางแสนมืดมน แต่ตัวจริงเป็นหนุ่มหน้าหวานที่ใส่ตุ้มหูเต็มไปหมด เมื่อคนสองคนที่ดูเป็นขั้วตรงข้ามแต่เหมือนกันกว่าที่คิด บังเอิญมาพบกันจะเกิดอะไรขึ้น.....!?


NEW Prince of Tennis  เล่ม 5 ศึกชัฟเฟิลแม็กซ์ระหว่านักเรียนม.ต้นจากคอร์ท 5 และนักเรียนม.ปลายจากคอร์ท 3 ยังคงดำเนินต่อไปอย่างดุเดือด โดยไม่มีผู้ใดอ่อนข้อให้แก่กัน อาโตเบะเป็นฝ่ายนำอยู่ฝ่ายเดียวในการแข่งกับอิริเอะ ทว่า ทั้งหมดนั้นกลับเป็นเพียงแผนหลอกล่อของอิริเอะ เพื่อทำลายความภูมิใจของอาโตเบะจนไม่เหลือชิ้นดี?


Crows Zero II เรียกเขาว่าอีกา ภาค Zero II : ซูซูรัน X โฮเซ็น เล่ม 3 เรื่องราวของนักเรียนนักเลงที่เถื่อนสุดขั้วได้เปิดฉากขึ้นแล้ว พาณิชย์ทากิยะม.ปลายคาวาดะนิ อาชีวะนานะโมริ รวมตัวกันเป็นพันธมิตรเพื่อจะโค่นซูซูรัน!! แล้วพวกเกนจิ จูตะ และคุงะ ก็เคลื่อนไหวเพื่อจะหยุดการรวมตัวของ 3 โรงเรียน!! ในเล่มนี้ยังมี "ภาคพิเศษ" ตอนที่ 2 เรื่องของ 3 ทหารเสือ แห่งม.ต้นเอบิซึกะ!! เกนจิกลายเป็นเป้าหมายของเด็กปี 1 ซูซูรัน อย่าง ปง, มาโค และ ฮิโรมิ!!


ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 13 ยามาดะ ปลดปล่อย คอนโนะ สึบาสะ แม่มดคนที่ 1 ของแม่มดทั้ง 7 กลุ่มใหม่จากความสามารถของแม่มด! ระหว่างที่โล่งใจก็มีคู่หูพังค์ปริศนา แนนซี่ กับ ซิด มาปรากฏตัวต่อหน้ายามาดะ!! ดูเหมือนว่าทั้ง 2 คนกำลังค้นคว้าเรื่องความลับของความสามารถของยามาดะอยู่ แต่ว่า...!?

ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 6
ไปดูงานที่โลกมนุษย์ โฮซึกิทำอะไรกันแน่? เหล่าอสูรในนรกคิดยังไงกับเซ็ตสึบุงของโลกมนุษย์? อสูรค่อนข้างมีภาพลักษณ์ว่าผมหยักศกตามธรรมชาติ แต่ที่จริงแล้วมันยังไงกันแน่? ทำไมผู้ช่วยของชินโคโอถึงเป็นโอโนโนะทากามุระขุนนางเฮย์อัน? เล่ม 6 จะช่วยไขปริศนาเหล่านั้นให้! แล้วจะรู้ด้วยว่าสัตว์เทพฮาคุทาคุอายุเท่าไรกันแน่

นิยาย Gintama ปี 3 ป้อง Z ครูซ่ากินปาจิ เล่ม 4 มีการคัดตัวนักแสดงในโรงเรียน ทำให้นักเรียนห้อง 3Z ต่างเปิดเผยความสามารถที่ซ่อนเอาไว้ออกมา สุดท้ายแล้วนักเรียนของ 3Z ก็ได้เป็นตัวเอกของภาพยนตร์!? เอ๋ โรงเรียนจะหายไป? ส่วนชอนปาจิก็จะย้ายโรงเรียน? ครั้งนี้ได้เกิดเรื่องใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แล้วกินปาจิจะลุกขึ้นมาเผชิญหน้าและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังหรือไม่?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: Big Order พลังจิตเปลี่ยนโลก เล่ม 5,Knight of Sidonia อัศวินอวกาศ เล่ม 12,Ace of Diamond เล่ม 29-30 (ฉบับรวมเล่ม เล่มหนา) ,Hyouka ปริศนาความทรงจำ เล่ม 8,ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 8 ,ปล่อยหัวใจโบยบินดั่งผีเสื้อ เล่ม 8 ,โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง SPINOUT! นี่แหละชีวิตประจำวันของพวกเรา เล่ม 1,จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ เล่ม 5,วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม ~egoistic-lily~ เล่ม 2 ,<strong>นิยาย </strong>Amagi Brilliant Park ปฏิบัติการพลิกวิกฤตสวนสนุก เล่ม 5

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Love Live! School idol Movie (DVD DEX)
ฉบับจอเงินจากอนิเมสาวน้อยไอด้อลวงดัง ที่ทำรายได้จากการออกฉายอย่างถล่มทลายทั่วญี่ปุ่น โดยหนังชุดนี้ถือเป็นการฉลองการจบการศึกษาของ μ's ไปในตัว
(แว่วๆว่า แผ่นหนัง+ของแถม ขายหมดอย่างรวดเร็วในบางร้านซะด้วย)

 


จอเงินคนแสดงชุด 2 Assassination Classroom จะครอบคลุมตอนจบฉบับมังงะเช่นกัน

ช่วงเวลาอันใจหายของสาวกครูโคโระแห่งชั้นเรียนนักฆ่า Assassination Classroom หลังจากมีข่าวว่า ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้กำลังจะจบลง ในอีก 5 ตอน จากการรายงานบนนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 12 ซึ่งนอกจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 ของการ์ตูนเรื่องนี้จะมีเนื้อหาครอบคลุมกับตอนจบของฉบับมังงะแล้ว ล่าสุด ในระหว่างการแถลงข่าวภาพยนตร์ Ansatsu Kyōshitsu: Sotsugyō-hen (Assassination Classroom: Graduation) หนังคนแสดงชุดสองของเรื่องนี้ โดยมีการยืนยันว่า หนังภาคนี้จะมีเนื้อหาครอบคลุมถึงตอนจบของฉบับมังงะเช่นกัน โดย อ.ยูเซย์ มัตซึอิ ผู้แต่งมังงะฮิตเรื่องนี้ได้อธิบายว่า เนื่องจากเวลาที่ใช้ในถ่ายทำหนังภาคนี้นั้น ที่ค่อนข้างจะคาบเกี่ยวกับช่วงสุดท้ายของฉบับมังงะ ก็เลยมีการเสนอว่า ควรจะให้ตอนจบของหนังออกมาเหมือนกับฉบับการ์ตูนเลย ซึ่งทีมงานก็เห็นพ้องต้องกัน

มังงะ Assassination Classroom มีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้าย ตอนที่ 180 ใน Shonen Jump ฉบับที่ 16 ที่จะวางขายในเดือน มี.ค. 2016


แหล่งข่าว : Mantan Web , animenewsnetwork.com

 



จุนจิ อิโต้ เขียนมังงะภาคแยกของ 'ข้าคือฮีโร่'

เพื่อเป็นการโปรโมทฉบับหนังคนแสดงจากการ์ตูนไล่ฆ่าซอมบี้เหี้ยน I am a Hero หรือ ข้าคือฮีโร่ ที่จะเข้าฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 23 เม.ย. 2016 ซึ่ง อ.เคนโงะ ฮานาซาวะ ผู้แต่งเรื่องนี้ ก็ได้รับเกียรติจาก อ.จุนจิ อิโต้ นักเขียนการ์ตูนแนวเขย่าขวัญชื่อก้องจาก Tomie, Uzumaki และ Gyo ให้มาเขียนการ์ตูนภาคแยกตอนเดียวจบของเรื่องนี้ที่มีชื่อว่า C Is A Slow Walker ซึ่งเพิ่งลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic Spirits ฉบับที่เพิ่งออกวางขายไปไม่นานนี้เอง

 

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


"มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน" ประกาศทำ OAV

จากงานอีเว้นต์ Kamisama no Kanshasai: Hestia Party ที่จัดขึ้น ณ Katsushika Symphony Hills Mozart Hall กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งว่า ไลท์โนเวลชุด Dungeon ni Deai o Motomeru no wa Machigatteiru no Darou ka / Danmachi หรือ มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน กำลังจะมีการทำในเวอร์ชั่น OAV จากการประกาศจากโปรดิวเซอร์อนิเมที่มาร่วมงานดังกล่าว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามกันได้บนเว็บไซต์หลักของอนิเม

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime Anime .jp , crunchyroll.com


อ.อันไซ แห่ง Slam Dunk มาช่วย Donald Trump หาเสียงเป็นตัวแทนสู้ศึกเลือกตั้งสหรัฐฯ !!?

กลายเป็นข่าวฮือฮาขำๆในหมู่ชาวญี่ปุ่นที่ได้ตามข่าวการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อมีผู้ชมจำนวนหนึ่ง ได้ไปสะดุดตากับ Sam Clovis ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานของ Donald Trump มหาเศรษฐีชาวอเมริกันและเป็นหนึ่งในผู้สมัครชิงตัวแทนแห่งพรรค Republican ในการสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2016 อันเนื่องมาจากรูปร่างหน้าตาของ Clovis นั้น มันช่างใกล้เคียงกับ มิตซึโยชิ อันไซ หรือ อ.อันไซ โค้ชประจำทีมบาสเก็ตบอลรร.โชโฮคุ จากการ์ตูน Slam Dunk ราวกับตัวจริงหลุดออกมาเลย ก็เลยทำให้มีคอการ์ตูนญี่ปุ่นบางส่วน เอาภาพเขากับภาพของ อ.อันไซ ไปเปรียบเทียบความเหมือนกัน และก็มีความเห็นต่างๆหลากหลายกันไป (ออกแนวขำๆน่ารักๆซะเป็นส่วนใหญ่)

"หากมีการสร้างหนังคนแสดงของ Slam Dunk ล่ะก็ คนๆนี้แหละ เหมาะสมสุดๆแล้ว"

"ตัวจริงหรอกเรอะ?"

"อ.อันไซ ผมอยากเล่นบาสเก็ตบอลครับ!" (เลียนแบบคำพูดของ มิตซึอิ)

"ชั้นนี่ อยากจะหยิกคางอ. เหมือนที่ซากุรางิชอบทำซะจริงๆ "

"ผมมาดูลูกชายแข่งบาสที่คาโงชิม่า อยากจะรู้นักว่า อ.อันไซ อยู่แถวนี้หรือเปล่าหนอ ฮ่าฮ่าฮ่า"

ไม่รู้ว่า อ.อันไซ......เอ้ย!!! Clovis จะช่วยให้ Trump สมหวังกับการเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของพรรค Republican ในการเลือกตั้งสหรัฐ 2016 หรือเปล่า? โดยการเลือกตั้งหาตัวแทนชิงตำแหน่ง ปธน.สหรัฐ ของแต่ละพรรค กำลังมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 1 ก.พ. - มิ.ย. 2016 ก่อนจะมีการเลือกตั้งปธน.สหรัฐจริง ในวันที่ 8 พ.ย. 2016

แหล่งข่าว : Yaraon, RocketNews24, crunchyroll.com


IBM Japan เตรียมเนรมิตรโลก Sword Art Online ให้เกิดขึ้นจริง

ข่าวฮือฮาสะเทือนทั้งวงการเกมโลก เมื่อมีสัญญาณบ่งบอกว่าคอเกมจะได้สัมผัสเข้าไปในโลกเกมออนไลน์ได้ใกล้ชิดมากขึ้น เหมือนดั่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนิเม Sword Art Online!!!!!!! ล่าสุด IBM Japan บริษัทด้านไอทียักษ์ใหญ่ของโลก ได้เปิดตัวเว็บไซต์โปรเจ็คใหม่ล่าสุดของ Sword Art Online ที่คราวนี้จะมีการพัฒนาตัวเกมในระบบ VRMMO (virtual reality massive multiplayer online game ) ที่จะเป็นสร้างโลกของเกมออกมาเสมือนจริง สามารถรับรู้ถึงตัวเกมด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 เช่นเดียวตัวเกมในนิยายกับอนิเม SAO ซโดยทาง IBM Japan เตรียมจะเปิดการทดสอบตัวเกมแบบ alpha ณ กรุงโตเกียว วันที่ 18-20 มี.ค. 2016 โดยจะใช้อาสาสมัครทดลองเกมจำนวน 208 คนด้วยกัน ใครที่อยากเป็นหนูทดลองเกมนี้ สามารถร่วมสมัครได้ จนถึงวันที่ 4 มี.ค. นี้

เว็บไซต์หลักของโปรเจ็คดังกล่าว ได้เปิดเผยเทคโนโลยีที่จะใช้ในการสร้างโลกของ SAO ประกอบด้วย IBM Watson (ระบบประมวลผลการรับรู้) กับ SoftLayer (ระบบ cloud ความเร็วสูง) ซึ่งสองอย่างนี้ จะช่วยให้ผู้ทดสอบเกมสามารถเข้าสู้พื้นที่โลกเสมือนได้ พร้อมกับติดต่อปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ผ่านตัวละคร avatar 3 มิติ

....แม้จะเป็นเพียงการทดสอบ ทางฝั่งผู้สร้างก็อย่าลืมทำปุ่ม Log Out ด้วยล่ะ ไม่งั้นได้ผจญภัยวุ่นวายติดแหงกในเกมเหมือนต้นฉบับแน่!!

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


หนัง Death Note ฮอลลิวู้ด จะเป็นหนังเรท R !?

ความคืบหน้าของ Death Note ฉบับหนังคนแสดงฮอลลิวู้ดที่ค่อยๆจะมากันที ล่าสุดโปรดิวเซอร์ Roy Lee (Dark Water, The Lake House, Shutter) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider เกี่ยวกับหนัง Death Note ว่า มีโอกาสเป็น 0 เลย ที่หนัง Death Note ฉบับฮอลลิวู้ด จะมีเรทหนังที่ต่ำกว่า เรต R (พูดง่ายๆคือ เป็นหนังสำหรับผู้ใหญ่อย่างเดียว ไม่เหมาะสำหรับผู้ชมวัยเด็ก) เขายังกล่าวต่ออีกว่า แม้ตัวหนังจะยังไม่ได้รับไฟเขียวเปิดกล้องอย่างเป็นทางการ แต่เขามั่นใจว่า จะได้ถ่ายทำหนังอย่างจริงๆจังๆ ก็ปี 2016 นี้

Warner Bros. คว้าสิทธิ์ในการนำผลงานการ์ตูนดังของ อ.Tsugumi Ohba กับ อ.Takeshi Obata มาทำเป็นหนังคนแสดงฉบับฮอลลิวู้ด เมื่อปี 2009 ซึ่ง Roy Lee จะทำหน้าที่เป็น producers ร่วมกับ Dan Lin (This Side of the Truth, Sherlock Holmes, The Lego Movie), Jason Hoffs (Edge of Tomorrow), และ นักแสดง Masi Oka (Heroes, Hawaii Five-0) ขณะที่ Doug Davison (Dark Water, The Grudge, The Lake House) กับ Brian Witten (Dark City, American History X, Final Destination) เป็น executive producers ส่วน Niija Kuykendall กับ Nik Mavinkurve รับหน้าที่ดูแลโปรเจ็คให้กับทาง Warner อีกทั้งยังได้ Adam Wingard (The Guest, You're Next) รับหน้าที่กำกับ เขียนบทโดย Jeremy Slater (Fantastic Four) ส่วน Nat Wolff กับ Margaret Qualley สองนักแสดงหนุ่มสาว ได้รับการคาดหมายว่า จะมาแสดงบทนำในหนังชุดนี้

แหล่งข่าว : Collider , animenewsnetwork.com

 


เปิดตัวนักแสดงนำหญิง ใน หนังคนแสดง Death Note ญี่ปุ่น 2016

จบจากข่าวคราว Death Note ฉบับฮอลลิวู้ด ก็มาพูดถึงหนังคนแสดง Death Note ภาคล่าสุดของญี่ปุ่น ที่จะออกฉายในปี 2016 บ้าง ล่าสุด เว็บไซต์หลักของตัวหนัง Death Note ภาคล่าสุด ได้เผยโฉมนักแสดงนำหญิงของหนังชุดนี้ออกมาแล้ว โดย Rina Kawaei อดีตสมาชิกของ AKB48 จะมารัยยทเป็น Sakura Aoi หญิงสาวผู้เป็นหนึ่งในผู้ครอบครองสมุด Death Note ทั้ง 6 คนบนโลก ในหนังดังกล่าว ซึ่งเธอนั้นจัดเป็นผู้ใช้ Death Note ที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา คือ จัดการสังหารคนอย่างตามอำเภอใจ แถมมีแนวคิดที่ตรงข้ามกับ Light Yagami ซะด้วย ซึ่ง Kawaei นั้น เคยมีประสบการณ์ในการแสดงละครเวทีชุด Azumi: Bakumatsu-hen มาแล้ว

โดย Kawaei จะได้แสดงร่วมกับ 3 นักแสดงหลัก ที่มีการประกาศก่อนหน้า :

Sōsuke Ikematsu (The Last Samurai, MOZU) รับบทเป็น Ryūzaki นักสืบหนุ่มคนดังระดับโลก ผู้สืบทอดของ L
Masahiro Higashide (Parasyte, Ao Haru Ride) รับบทเป็น Tsukuru Mishima เจ้าหน้าที่หนุ่มผู้สืบคดี Death Notes
Masaki Suda (Assassination Classroom, lKuragehime) รับบทเป็น Yūgi Shion อาชญากรไซเบอร์ ผู้เคารพบูชา Kira

ตัวหนังชุดนี้ กำกับการแสดงโดย Shinsuke Sato ( Gantz, Gantz: Perfect Answer, Library Wars ) และมีกำหนดถ่ายทำหนัง ณ ต่างประเทศ จัดจำหน่ายหนังโดย Warner Brothers

เรื่องราวของ หนัง Death Note ภาคใหม่นี้ เกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน ปี 2016 เมื่อสังคมแห่งข้อมูลสารสนเทศกำลังถูกรุมเร้าด้วยการก่อการร้ายบนโลกไซเบอร์ แถมในขณะนั้น ก็ดันมีสมุดโน้ตมรณะ Death Notes ปรากฏอยู่บนโลก ถึง 6 เล่มด้วยกัน เกิดเรื่องราววุ่นวายกันอีกครา และแล้วการไล่จับไล่ล่าของบรรดาผู้สืบทอด Light กับ L จึงได้เริ่มขึ้น

โดยคอนเซ็ปต์หนังภาคนี้ จะเน้นเรื่องราวของกฏ "Six-Note Rule" หรือ Death Note 6 เล่ม ที่อาจปรากฏบนโลกนี้อย่างพร้อมๆกันโดยบังเอิญได้ ทั้งๆที่ทางฝั่งยมทูตเองสามารถเป็นเจ้าของ Death Notes อย่างจำกัดเล่ม นั่นหมายความว่า อาจมียมทูตปรากฏตัวบนโลกใบนี้ ถึง 6 คน ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinema Today , Hachima Kiko , animenewsnetwork.com

 


Hentai Kamen เทพบุตรหลุดโลก เสื่อมกันต่อ กับหนังคนแสดงภาคต่อ!!

ฮีโร่หน้ากากกกน. ผู้ผดุงความยุติธรรมสุดเสื่อม จาก Hentai Kamen หรือ เทพบุตรหลุดโลก ก็กำลังจะมีการออกฉายหนังคนแสดงชุดใหม่ล่าสุดในญี่ปุ่น วันที่ 14 พ.ค. 2016 โดยมีชื่อทางการว่า Hentai Kamen Abnormal Crisis ซึ่งตัวหนังชุดใหม่นี้ ถือเป็นชุดที่ 2 จากไตรภาค นับจากหนังชุดแรกสุดที่ออกฉายเมื่อปี 2013

เรื่องราวของหนังภาคใหม่นี้ ก็สอดคล้องกับคำโปรยสุดเก๋ (ออกไปทางฮา) ว่า "กกน.สูญหายไปจากโลก ความยุติธรรมก็ย่อมหายไปด้วย" เมื่อชุดชั้นใน กกน.ของสาวๆได้สูญหายไปจากโลก ซึ่งขณะนั้น Kyōsuke กลายเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยและต้องใช้วิถีชีวิตที่แตกต่างจาก Aiko ซึ่งทั้งคู่ต้องลุกขึ้นสู้เผชิญหน้ากับเหล่าวายร้ายผู้เป็นต้นเหตุดังกล่าว

Yūichi Fukuda จะกลับมากำกับหนังภาคนี้ เช่นเดียวกับ Ryohei Suzuki กับ Fumika Shimizu กลับมาแสดงนำในบทบาทของ Kyōsuke Shikijō/Hentai Kamen และ Aiko Himeno ตามลำดับ นอกจากนี้ก็มีนักแสดงใหม่ อย่าง Yuuya Yagira ในบทของ Tadashi Kotomi,Ayame Misaki, Sarutoki Minagawa, Hirofumi Arai, และ Kyosuke Yabe

โดย Suzuki ผู้รับบทเป็นฮีโร่สุดเสื่อมในหนัง เผยว่า เขาจะต้องฟิตหุ่นเพิ่มเติมในหนังภาคนี้ ซึ่งร่างกายของเขาในขณะนี้ใหญ่กว่าหนังชุดแรกซะอีก เขาตั้งเป้าที่จะฟิตหุ่นให้ล่ำระดับเวิร์ลคลาส ที่สามารถแข็งแกร่งใกล้เคียงกับซุปเปอร์ฮีโร่อเมริกัน

หนังคนแสดงชุดแรกจากมังงะของ อ.Keishuu Andou ออกฉายครั้งแรก เมื่อปี 2013 และทำรายได้จากการออกฉาย อย่างเกินเป้าถึง 100 ล้านเยน จากการออกฉาย 2 สัปดาห์

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


จิอากิ โมโรซาวะ คนเขียนบทหลักให้กับ Gundam Seed ลาโลก

เว็บไซต์ Gundam.Info ได้แจ้งข่าวเศร้าแก่บรรดาแฟนๆกันดั้ม เมื่อมีรายงานว่า จิอากิ โมโรซาวะ คนเขียนบทหลักให้กับอนิเม Mobile Suit Gundam Seed กับ Mobile Suit Gundam Seed Destiny ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 56 ปี จากอาการ aortic dissection หรือ ภาวะเลือดเซาะผนังหลอดเลือดแดงใหญ่ เมื่อ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยโมโรซาวะ เป็นภรรยาของ มิตซึโอะ ฟุคุดะ ผกก.อนิเม ผู้เคยมีผลงานร่วมกับเธอ ตั้งแต่ OVA ชุด Future GPX Cyber Formula SAGA จนถึง Gundam Seed Destiny

อีกทั้ง เธอมีผลงานการเขียนบทให้กับอนิเมเรื่องดังนี้ :

"Future GPX Cyber Formula SAGA" (1996-1997)

"Outlaw Star (ตอนที่ 9 , 1998)

"Future GPX Cyber Formula SIN" (1998-2000)

"Gear Fighter Dendoh" (2000-2001)

"Mobile Suit Gundam Seed" (2002-2003)

"Mobile Suit Gundam Seed Destiny" (2004-2005)

แหล่งข่าว : Gundam.info , crunchyroll.com

 


ครึ่งหลังของบทสุดท้ายมังงะ Billy Bat เริ่ม มิ.ย. 2016

ไม่รู้บ้านเราจะได้สัมผัสกับฉบับรูปเล่มหรือเปล่า ที่แน่ๆ นิตยสาร Morning ฉบับที่ 13 ได้แจ้งว่า Billy Bat ผลงานของ อ. Naoki Urasawa กับ อ.Takashi Nagasaki จะเข้าสู่ครึ่งหลังของบทสุดท้ายของเรื่องนี้ ในเดือน มิ.ย. 2016 หลังจากมีการยืนยัน เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้เข้าสู่บทสุดท้ายท้ายสุดแล้ว

Billy Bat เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น เมื่อปี 1948 เมื่อ Kevin Yamagata นักเขียนการ์ตูนลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน ได้สร้างผลงานการ์ตูนคอมิคส์เรื่อง "Billy Bat" จนโด่งดัง จนกระทั่งเขาพบว่า ตัวการ์ตูนที่เขาวาดนั้นไปเหมือนกับตัวการ์ตูนตัวหนึ่งในญี่ปุ่น เขาจึงตัดสินใจกลับไปที่นั่นเพื่อขออนุญาตในการใช้ตัวละคร แต่ทว่า เขานั้นกลับต้องพัวพันกับคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นด้วยน้ำมือของ Billy Bat ทั้งสิ้น

มังงะเรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกใน Morning เมื่อ ต.ค. 2008 และหยุดตีพิมพ์บ่อยครั้งในช่วง 2 ปีล่าสุด

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



ผู้สานต่อไลท์โนเวล "อสูรรับใช้ของยาย0สนิท" ไม่มีการเผยชื่อใดๆ

มาถึงข่าวคราวความคืบหน้าของไลท์โนเวล Zero no Tsukaima หรือ อสูรรับใช้ของยาย0สนิท ที่จะมีการตีพิมพ์ต่อจนจบ หลังการเสียชีวิตของ โนโบรุ ยามางุจิ ผู้แต่งนิยายต้นฉบับ เมื่อ 4 เม.ย. 2013 นั้น ล่าสุด ที่ญี่ปุ่นได้วางจำหน่ายไลท์โนเวลเล่มใหม่ล่าสุด ในรอบ 5 ปี ของเรื่องนี้ กับเล่ม 21 เมื่อ 25 ก.พ. 2016 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในส่วนข้อมูลผู้แต่งนิยายเล่ม 21 นี้ แม้จะมีการระบุชื่อ เอย์จิ อุซัตสึกะ เป็นผู้วาดภาพประกอบตามเคยแล้ว แต่ในส่วนของผู้แต่ง ผู้มารับหน้าที่สานต่อผลงานของยามางุจินั้น กลับไม่มีการระบุชื่อใดๆ ซึ่งทางสนพ.Kadoakawa ได้ให้เหตุผลว่า หากมีการเผยชื่อคนแต่งคนใหม่ไปนั้น พวกเขาเกรงว่าจะเป็นการทำให้คนอ่านรู้สึกสูญเสียความเชื่อมั่น เกิดความอคติครอบงำที่มีต่อผู้แต่ง ก็เลยอยากจะให้แฟนๆได้รับรู้ความสนุกสนานของเนื้อเรื่องนิยายมากกว่าที่จะมาตะหงิดๆกับคนแต่งเรื่อง

โดยนิยายยาย0สนิท ที่มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกถึง 6.6 ล้านเล่ม เรื่องนี้ มีกำหนดจบบริบูรณ์ ที่เล่ม 22 ซึ่งยังไม่มีการระบุวันออกวางจำหน่ายเล่มสุดท้ายแต่อย่างใด

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web , crunchyroll.com

 


คนแสดง "ชิราโทริ เรโกะ" เตรียมเชิดทั่วโรงญี่ปุ่น มิ.ย. 2016

ที่ญี่ปุ่นกำลังอยู่ในกระแสการกลับมาอีกครั้งของคุณหนูสุดเริศเชิดหยิ่งขวัญใจคอการ์ตูนรุ่นอายุ 30+ "ชิราโทริ เรโกะ คุณหนูเริ่ด เชิดสุดๆ" (Shiratori Reiko de Gozaimasu!) หลังจากที่มังงะของ อ.ยูมิโกะ ซึซึกิ มีการนำมารีเมคในรูปแบบละครซีรี่ย์กันอีกครั้ง เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด มีการยืนยันว่า เรื่องนี้จะมีการจัดทำรูปแบบภาพยนตร์คนแสดงด้วย มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 11 มิ.ย 2016 โดยจะได้ มายูโกะ คาวาชิตะ กับ มาซารุ มิซึโนะ มารับบทเป็นคู่นางเอก-พระเอก เรย์โกะ กับ เท็ตซึยะ เหมือนเคย ขณะที่ ยูทากะ โคบายาชิ กับ อิคุมิ ฮิซามัตสึ จะรับบทเป็นคู่แข่งความรักของเรย์โกะ กับ เท็ตซึยะ

ฉบับหนังของ ชิราโทริ เรโกะ ชุดนี้ จะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวความสัมพันธ์ของเรโกะกับเท็ตซึยะ ที่ดันเกิดปัญหาขึ้น เมื่อครอบครัวไฮโซของเธอต้องการที่จะพัฒนาอสังหาริมทรัพย์บนรีสอร์ตชายหาดราคาแพง ซึ่งแผนการดังกล่าวนั้น ก็ถูกชาวบ้านชาวประมงคัดค้าน รวมถึงพ่อของเท็ตซึยะก็ออกโรงค้านด้วย ในขณะนั้นเอง ก็มีบรรดาคู่แข่งความรักของคนทั้งคู่ ก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อฉวยโอกาสครั้งนี้




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animeanime.jp , Cinema Cafe , crunchyroll.com



Hunter X Hunter ส่อทุบสถิติ หยุดตีพิมพ์ต่อเนื่องยาวนานที่สุด!!!!

เชื่อว่า คนอ่านหลายต่อหลายคนคงจะรู้สึกปลงๆกับซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้กันมานานแล้วกระมัง สำหรับ Hunter X Hunter ...หลังจากที่ อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ ได้หยุดเขียนเรื่องนี้อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องจนกลายเป็นความชินชา (มิหนำซ้ำ ร้านการ์ตูนบางร้านในญี่ปุ่น ได้ฟันธงตัดจบเรียบร้อยแล้วเช่นกัน) ก็เลยทำเอาคนอ่านบางส่วนรู้สึกสงสัยเกี่ยวกับการตีพิมพ์ของ HxH ว่า มีความสม่ำเสมอมากน้อยเพีบงใด ซึ่งก็มีคนได้รวบรวมจัดทำสถิติเอาไว้ บนเว็บไซต์ hiatus-hiatus โดยรวบรวมมาจาก hunter.noihjp.com

สถิติดังกล่าวอิงจากจำนวนนิตยสารโชเน็นจัมป์ ในช่วงที่ HxH อยู่ในสถานะซีรี่ย์ประจำนิตยสาร หากสังเกตดีๆพบว่า เรื่องนี้หนักไปทางหยุดตีพิมพ์มากกว่าเกินครึ่ง ถึง 59% ด้วยกัน โดยช่วงปี 1999-2005 เรื่องนี้มีหยุดตีพิมพ์ประปราย แต่ก็ยังตีพิมพ์ในจัมป์อย่างสม่ำเสมอ ทว่า หลังจากปี 2006 เป็นต้นมา เรื่องนี้ได้หยุดตีพิมพ์แบบทิ้งช่วงยาวมากๆ แบบนานๆจะตีพิมพ์ซักครั้งนึง โดยช่วงที่เรื่องนี้ตีพิมพ์ถี่ที่สุด กลับกลายเป็นช่วงปี 2011-2012 ที่ลงอย่างต่อเนื่อง ไม่มีเบรคถึง 30 ตอนด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตีพิมพ์หนล่าสุด ต้องย้อนกลับไปที่ปี 2014 ด้วยจำนวน 9 ตอน และหลังจากจัมป์ฉบับ 39/2014 เป็นต้นมา เรื่องนี้ก็หยุดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้ HxH หยุดตีพิมพ์ในจัมป์อย่างต่อเนื่องถึง 74 เล่มแล้ว (นับจนถึงจัมป์เล่ม 13/2016) และมีความเป็นไปได้สูง(มากๆ)ที่เรื่องนี้จะทุบสถิติใหม่ ด้วยการหยุดตีพิมพ์ในจัมป์อย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดมากกว่าครั้งใดๆ โดยสถิติหยุดตีพิมพ์ยาวนานที่สุด อยู่ในช่วงปี 2006-2007 ที่หยุดตีพิมพ์ยาวนานถึง 79 เล่มด้วยกัน!!!! (นับจากฉบับที่ 12/2006 - 44/2007)

หากนับเฉพาะเนื้อเรื่องแยกย่อยของ HxH พบว่า ภาคราชามด คือ เนื้อเรื่องที่มีการทิ้งช่วงยาวสุดอย่างไม่ต้องสงสัย ปัจจุบัน เรื่องนี้กำลังดำเนินอยู่ในภาคทวีปมืด ซึ่งลงตีพิมพ์เพียง 10 ตอนเท่านั้น จากนั้นก็หายยาว!!!!!........และหากนับจำนวนตอนที่หยุดตีพิมพ์ในแต่ละปี พบว่า ปี 2015 กับ 2016 สถิติของเรื่องนี้ก็ออกจะบริสุทธิ์ผุดผ่อง 100% - ไม่มีการตีพิมพ์ตอนใหม่ใดๆเลย!!!!!!!!! ก็ต้องดูกันต่อไปว่า อนาคตความเป็นไปของเรื่องนี้ จะ(ตัด)จบลงแค่นี้หรือไม่? เชื่อว่า แฟนพันธุ์แท้ของ HxH คงไม่อยากให้เรื่องราวสิ้นสุดเพียงเท่านี้หรอกน่า!!!!!!!



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hiatus-Hiatus , animenewsnetwork.com

 


μ's แห่ง Love Live! คว้า 2 รางวัล รางวัลแผ่นเสียงทองคำญี่ปุ่น ครั้งที่ 30

เป็นรางวัลความสำเร็จทิ้งทวนพวกเธอกลุ่มนี้ ก่อนคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งสุดท้ายของวงที่จะมีขึ้นช่วง มี.ค. 2016 ......เมื่อมีรายงานว่า μ's (มิวส์) วงไอด้อลเกิร์ลกรุ๊ปจากอนิเม Love Live! สามารถคว้ารางวัลพิเศษประจำปี ของ Japan Gold Disc Award หรือ รางวัลแผ่นเสียงทองคำญี่ปุ่น ครั้งที่ 30 เท่านั้นไม่พอ อัลบั้มเพลง Love Live! μ's Best Album Best Live! collection II ของพวกเธอ ยังได้รับเลือกเป็นอัลบั้มเพลงอนิเมชั่นแห่งปีไปครองอีกด้วย โดยอัลบั้มดังกล่าว ออกวางจำหน่าย 27 พ.ค. 2015 และขายได้มากกว่า 140,000 แผ่น ในญี่ปุ่น

Emi Nitta ผู้พากย์เสียงเป็น Honoka Kousaka สมาชิกของ μ's ก็ได้ออกมากล่าวถึงรางวัลที่พวกเธอได้รับ :

" รางวัลพิเศษของรางวัลแผ่นเสียงทองคำญี่ปุ่น ครั้งที่ 30 นั้น มันช่างน่าอัศจรรย์ซะจริง มันเป็นอะไรที่มากไปกว่าที่พวกเราคู่ควรจะได้รับ เรารู้สึกมีความสุขมากๆที่หลายคนชื่นชอบหลงรักเพลงของพวกเรา พอมาคิดถึงตอนที่เราออกโปรเจ็คได้อย่างไรนั้น แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า เราจะมาถึงตรงจุดนี้กันได้ แต่เราก็กลายเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากไม่อาจแทนกันได้ สำหรับนักพากย์กับทีมงานที่ร่วมงานกันมาด้วยกัน แล้วก็ เราอยากจะส่งความสุขให้แก่แฟนๆที่สนับสนุนพวกเรามาโดยตลอดค่ะ"

อนึ่ง รางวัลแผ่นเสียงทองคำญี่ปุ่น เป็นรางวัลที่มอบให้แก่วงการดนตรีญี่ปุ่น จัดขึ้นโดยสมาคมอุตสาหกรรมบันทึกเสียงแห่งญี่ปุ่น ซึ่งมีการประกาศรางวัลไป เมื่อ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยจะพิจารณายอดขายแผ่นเพลง (CD , DVD/BD) ช่วงระหว่าง 1 ม.ค. - 31 ธ.ค. 2015 เป็นหลัก


แหล่งข่าว : gold disc.jp , animenewsnetwork.com


รายชื่ออนิเมเข้าชิงรางวัล Tokyo Anime Award Festival 2016

คณะผู้จัดงาน Tokyo Anime Award Festival ได้ประกาศรายชื่ออนิเมที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอนิเมชั่นแห่งปี ตามสาขาต่างๆ ประจำปี 2016 นี้ โดยแต่ละเรื่องนั้นต่างเป็นอนิเมที่ออกฉายระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 2014 - 31 ต.ค. 2015

สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่น
The Anthem of the Heart
The Boy and The Beast
Expelled from Paradise
Love Live! The School Idol Movie

สาขาอนิเมทีวี
Mr. Osomatsu
Your Lie in April
Shirobako
One-Punch Man

อนิเมเรื่องเหล่านี้ มีกำหนดออกฉายในงาน Tokyo Anime Award Festival ช่วงวันที่ 18-21 มี.ค. 2016 และมีพิธีการประกาศ-มอบรางวัลกัน วันที่ 21 มี.ค. 2016

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


รายชื่อมังงะเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 20

นสพ.Asahi ได้ประกาศรายชื่อผลงานการ์ตูนญี่ปุ่น 7 เรื่อง ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 20 รางวัลดังกล่าวจัดตั้งขึ้นเพื่ออุทิศให้กับ อ.Osamu Tezuka ปรมาจารย์แห่งการ์ตูนญี่ปุ่น ผู้แต่งเรื่อง Astro Boy/Mighty Atom, Kimba the White Lion/Jungle Emperor, Phoenix, Black Jack โดยมอบให้แก่ผลงานการ์ตูนที่สามารถสืบทอดเจตนารมณ์ของเขา ซึ่งมังงะแต่ละเรื่องที่ผ่านเข้าชิงนั้น มาจากการคัดเลือกของผู้ทรงคุณวุฒิและพนักงานร้านหนังสือ รวมถึงเป็นเรื่องที่มีฉบับรวมเล่มออกวางจำหน่ายในปี 2015

Orange
โดย Ichigo Takano
สนพ. Futabasha
LC ในไทย : บงกช

Golden Kamuy
โดย Satoru Noda
สนพ. Shueisha

Kodoku no Gourmet
เรื่อง : Masayuki Kusumi
ภาพ : Jiro Taniguchi
สนพ. Fusosha

Chihayafuru
โดย Yuki Suetsugu
สนพ. Kodansha
LC ในไทย : บงกช (ในชื่อ จิฮายะ)

Cho-no-Michiyuki
โดย Kan Takahama
สนพ. Leed Publishing

Hanagami Sharaku
โดย Kei Ichinoseki
สนพ. Shogakukan

Yotsuba&!
โดย Kiyohiko Azuma
สนพ. MediaWorks
LC ในไทย : NED (ในชื่อ โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน)

ในจำนวนนี้ ว่ากันว่า Orange เป็นเรื่องตัวเต็งอันดับ 1 ประจำปีนี้ จากการที่เรื่องนี้ได้รับการแนะนำจากคณะกรรมการคัดเลือกมากที่สุด (ตามข่าวว่ามางี้)

รางวัลดังกล่าวจะมีการประกาศผลในนสพ. Asahi ช่วงต้นเดือน เม.ย. และจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ 29 พ.ค.

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


7 บาป 19 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 15-21 ก.พ. 2016 ปรากฏว่าสัปดาห์ดังกล่าว เป็นสัปดาห์ของมังงะจากนิตยสาร Shonen Magazine นำโดย Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 19 ก็เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยยอดขายอันดับ 1 ในชาร์ต ตามด้วย 2 ซีรี่ย์การ์ตูนกีฬาอย่าง Diamond no Ace Act II ภาคสองของมังงะซีรี่ย์เบสบอล Ace of Diamond กับ Ahiru no Sora หรือ คนเล็กทะยานฟ้า ที่พาฉบับรวมเล่มเล่ม 2 กับ 43 เข้ามาในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 350,720 *,350,720 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 19
*2. 184,049 *,184,049 Diamond no Ace / Ace of Diamond Act II เล่ม 2
*3. 145,641 *,145,641 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 43
*4. 109,026 *,204,313 Handa-kun เล่ม 5
*5. *79,593 *,*79,593 Kamisama no Iutoori Ni เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 16
*6. *67,742 *,*67,742 Dear Boys Act III เล่ม 21
*7. *64,039 *,*96,390 Monster Musume no Iru Nichijou เล่ม 9
*8. *62,704 *,*62,704 Mashiro no Oto เล่ม 15
*9. *59,828 *,*59,828 Area no Kishi สิงห์สนาม เล่ม 50
10. *58,954 *,*58,954 Domestic na Kanojo เล่ม 8

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript