บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 23 - 28 กุมภาพันธ์ 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับกาลเวลาของปี 2015 ที่ได้ล่วงเลยไปเข้าสู่เดือนที่ 3 ของปีแล้ว ช่วงไวไว มาม่า เสียเหลือเกิน... แม้ช่วงที่ผ่านมาก็ออกแนววุ่นวายที่เกิดขึ่นในวงการศาสนาพุทธ ที่นับวัน ชักจะใกล้เคียงกับ การเมืองเน่าๆ เข้าไปทุกที เนื่องจากผลประโยชน์มันช่างหวานหวน ไม่เข้าใครออกใคร!!! ที่แน่ๆ คงจะเป็นช่วงเวลาที่น้องๆหลายคน ต่างขะมักเขม่นอ่านหนังสือสอบไล่กัน หากผ่านพ้นช่วงเวลานี้ ก็ได้เวลาปลอดป่วงปลดปล่อยกัน เพราะถึงช่วงปิดเทอมยาวกันอีกแล้ว!!! อย่างไรก็ตาม ก็ขอให้น้องๆทำข้อสอบกันให้ได้คะแนนดีๆ เกรดดีๆ พอปิดเทอมแล้วก็ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์นะครับ ออกเดินทางไปไหนมาไหนก็ระมัดระวังกันด้วย ใครมียานพาหนะส่วนตัวก็ขับขี่อย่างระมัดระวัง อย่าเอาผู้ใหญ่ที่มีวินัยการขับรถยอดแย่มาเป็นแบบอย่างเป็นอันขาด เห็นได้จากใครหลายคนทั้งไทยและเทศที่ต้องมาจบชีวิตลงด้วยน้ำมือของคนพวกนี้ ต่อให้ทำเลนจักรยานเพิ่มเติม การสูญเสีบก็ยังคงมีอยู่ต่อไป ตราบใดที่ยังมีคนขับขี่อย่างไร้วินัย และไม่รักษากฎจราจรกันอยู่เยอะเช่นเคย

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปลดปล่อย ไปกับ One Piece 75

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงปลายเดือน ก.พ. เริ่มจาก One Piece เล่ม 75 ยังคงอยู่ในสังเวียนการสู้รบที่เดรสรอสซ่าเช่นเคย.....เพราะผลงานของอุซป! ทำให้ซูก้าหมดสติ ในที่สุดผู้คนที่กลายเป็นของเล่น ก็ได้รับการปลดปล่อย!! ขณะทั่วทั้งเกาะตกอยู่ในความปั่นป่วน เดอฟลามิงโก้ซึ่งโมโหสุดขีด ก็ใช้แผนการอย่างหนึ่งไล่ต้อนพวกลูฟี่!! (จากหน้าปก ดูท่าว่าตัวละครที่ใครหลายคนรอคอยกันมานาน ก็น่าจะโผล่แล้วล่ะนะ "พี่โบ้")


Kingdom เล่ม 3
อิ๋งเจิ้ง อ๋องรัฐฉินผู้หมายจะชิงบัลลังก์ที่เสียไปโดยเหตุกบฎคืนมา เข้าเจรจาฟื้นฟูพันธมิตรเก่าก่อนกับประมุขแห่งขุนเขา และเรื่องราวก็มุ่งสู่ยุทธการยึดนครหลวงเสียนหยางกลับคืนมาในที่สุด! ไคลแม็กซ์ตำนานแห่งจิ๋นซีฮ่องเต้ในช่วงการรวบรวมแผ่นดิน!! (แต่เรื่องราวมันยังไม่จบนะ)

บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ เล่ม 5 นานๆจะออกมาซักเล่มนึง....ฮันตะ เซย์ซู นักเขียนพู่กันหนุ่มรูปหล่อ [และเกลียดแมลง] ได้นำเอาแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่จากธรรมชาติมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน ระหว่างที่เขาเอาแต่คิดมากในแต่ละวัน "นี่เรียกว่าตัวอักษรของเราได้จริงๆ น่ะเหรอ?" ก็มีโทรศัพท์สายหนึ่งส่งตรงมาจากโตเกียว...!! ฮาร์ทฮีทไอแลนด์คอเมดี้ชื่อดังเข้าสู่เล่ม 5 รับอารมณ์เหงาของฤดูร้อนที่ใกล้สิ้นสุดลง!!

Trinity Blood เล่ม 17 นานๆจะหลุดออกมาอีกซักเล่มนึงเช่นกัน.....เมื่อได้รับข่าวพระอาการของราชินีทรุดหนัก เอสเธอร์กับแมรี่จึงรีบรุดไปยังพระราชวัง อีกด้านหนึ่งสมเด็จพระสันตะปาปา ก็เสด็จไปยังหอคอยลอนดอนเพื่อพบกับเวอร์จิลที่ถูกจับตัวไว้ ซึ่งที่นั่นท็อดก็ได้เปิดเผยแผนการล้างแค้นโดยการใช้กองทัพผู้วายชนม์ "แฟนธอมลีเจียน"...!?

REAL เรียล เล่ม 14 เมื่อได้เห็นการต่อสู้ของสกอร์เปี้ยน ชิราโทริ จิตใจของทาคาฮาชิก็เริ่มหวั่นไหว ในที่สุด เขาก็เริ่มเล่นวีลแชร์บาสฯ การเข้าร่วมทีมดรีมส์ ที่แข็งแกร่ง ทำให้เขาตะหนักถึงฝีมือ และพละกำลังที่แตกต่าง สีหน้าของเขาจึงเต็มไปด้วยความวิตกกังวล เขาเริ่มมีปฏิกิริยาต่อต้าน ไม่อยากจับลูกบาส และถอยห่างจากการฝึกซ้อม ทาคาฮาชิได้แต่ไสล้อวีลแชร์วิ่งพล่านอยู่ที่มุมโรงยิมเพียงลำพังในใจของเขา คิดอะไรอยู่...

โปเกมอน Pokemon Special XY เล่ม 1 การผจญภัยบทใหม่ของโปเกม่อน เอ็กซ์ เด็กหนุ่มที่ขังตัวเองไว้ในห้องและเพื่อนสมัยเด็กทั้ง 4 คน
ชีวิตประจำวันอันแสนสงบสุขของพวกเขา ได้ถูกบอกลาไปพร้อมกับการปรากฏตัวของอีเวลทัลและเซอร์เนอัสโปเกมอนในตำนาน! แก๊งสูตรแดงกับวงแหวนที่แขน! หลังผ่านพ้นคดีปริศนา ทั้ง 5 คนก็เดินทางออกจากบ้านเกิด!

Mobile Suit Gundam Katana -หุ่นรบอวกาศกันดั้มคาทาน่า- เล่ม 1 U.C.0084 กองทัพสหพันธ์ก่อตั้งหน่วยหัวกะทิทีทานส์ขึ้นมา ขณะที่หน่วยรับมือเหตุก่อการร้าย BGSTZ [บาร์เกสต์] ก็ตกเป็นเป้าของการโละทิ้งภายใต้กองทัพ นี่เป็นเรื่องราวของพันโทอิตโต้ สึรุงิ ผู้บัญชาการ คนใหม่ที่จัดตั้งหน่วยทหารม้า BGST ขึ้นมาใหม่กับ MS รุ่นใหม่ สไตรเกอร์คัสตอน


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Witchcraft Works สงครามแม่มด เล่ม 6,The Prince of Tennis Season 2 เล่ม 7,Pastel เล่ม 9,นิยาย ห้องเช่าป่วนก๊วนคนแปลก!?  เล่ม 7.5,NO.6 [โลกใหม่หมายเลขหก ] เล่ม 6 ,ประธานนักเรียนสุดซ่า สภานักเรียนสุดป่วน เล่ม 8 (จบ),จอมเกบลูส์ BLUES - Classic Collection เล่ม 28  ,อลวนรักหักแฟล็ก เล่ม 3,เจ้าหญิงนักล่าผีดิบ Shikabane Hime  เล่ม 22,Survival เล่ม 16 ,Giant Killing เล่ม 12,แคทส์ไอ CAT'S AI เล่ม 5,L・DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 15 ,นิยาย MM ยายตัวร้ายกับนายมาโซ เล่ม 9.5

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


VCD-DVD New Release

Selector Infected Wixoss (DVD DEX)
ซีรี่ย์อนิเมชื่อออกแนวน้ำยาขัดส้วม (นั่นมัน วิกซอล์!!!!) เป็นอนิเมแนวขายทั้งสาวน้อยและการ์ดเกม ซึ่งพวกเธอเหล่านั้นจะต้องมาดวลเกมการ์ดกัน เพื่อสิทธิ์ในการขอพรให้ความฝันของพวกเธอนั้นเป็นจริง

Non Non Biyori : สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง (DVD Tiga)
เจาะเรื่องราวชีวิตแสนวุ่นของเหล่าสาวน้อยที่ต้องใช้ชีวิตประจำวันแถวบ้านนอกอันแสนห่างไกล


Big Hero 6 คว้าหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ออสการ์ ครั้งที่ 87

รางวัล Academy Awards หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 87 ได้มีการประกาศผลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันที่ 22 ก.พ. 2015 ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ ซึ่งในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ตกเป็นของ Big Hero 6 หนังอนิเมชั่นของค่าย Disney ที่สามารถเอาชนะคู่แข่งสำคัญ อย่าง The Tale of the Princess Kaguya,The Box Trolls, How to Train Your Dragon 2, และ Song of the Sea ซึ่งเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่หนังอนิเมชั่นของ Disney คว้ารางวัลสาขานี้มาเชยชม

Big Hero 6 เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ มหานคร San Fransokyo เมื่อ ฮิโระ เด็กหนุ่มผู้สูญเสีย ทาดาชิ พี่ชายสุดรักของตนเอง ได้พบเจอกับ Baymax หุ่นยนต์ที่ทาดาชิได้สร้างขึ้น เป็นของดูต่างหน้า ซึ่งเขา Baymax และผองเพื่อน ได้รวมตัวกันทำภารกิจเป็นฮีโร่จำเป็นเพื่อปกป้องญี่ปุ่น ซึ่งเรื่องนี้มีการนำไปเขียนเป็นฉบับมังงะ โดย อ.ฮารุกิ อุเอโนะ อีกด้วย

ขณะที่ Feast ก็เป็นอนิเมชั่นของ Disney ที่สามารถคว้ารางวัลในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นขนาดสั้น ได้อีกเช่นกัน โดยเอาชนะคู่แข่งอย่าง The Dam Keeper, The Bigger Picture,Me and My Moulton และ A Single Life

ส่วนไฮไลต์สำคัญอื่นๆของ ออสการ์ ครั้งที่ 87 นอกจากจะเป็นปีที่หนัง Birdman กับ The Grand Budapest Hotel แบ่งแชร์รางวัลกันถึง 4 สาขาเท่ากัน (แถมเข้าชิง 9 สาขาเหมือนกันอีก) ก็มีการมอบรางวัลออสการ์สาขารางวัลเกียรติยศให้แก่ ฮายาโอะ มิยาซากิ เมื่อ พ.ย. 2014 รวมถึง มีการมอบรางวัลพิเศษที่เป็นการรำลึกถึงบุคคลที่จากไปเมื่อปี 2014 อาทิ Robin Williams นักแสดงตลก-ดราม่าชั้นแนวหน้า จาก Good Will Hunting ฯลฯ , Lauren Bacall นักแสดงสาวรุ่นเก๋า และนักพากย์จาก Howl's Moving Castle, และ Jimmy T. Murakami อนิเมเตอร์จาก The Magic Pear Tree



แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun,0takomu,animenewsnetwork.com

 


Stand By Me Doraemon กับ คนแสดง Rurouni Kenshin คว้ารางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่น ครั้งที่ 37

จากการประกาศผลออสการ์ต้นฉบับที่อเมริกา คราวนี้ก็ข้ามฟากมาที่งานประกาศผลออสการ์ฉบับญี่ปุ่น กับ Japan Academy Prizes ครั้งที่ 37 ที่เพิ่งมีการประกาศผลกันไปในคืนวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า หนังอนิเมจอเงินของโดราเอมอน ก็ไปถึงฝั่งฝันกับสาขานี้เสียที เมื่อสามารถคว้ารางวัลในสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม จากหนัง Stand By Me Doraemon โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง When Marnie Was There, Giovanni's Island, Detective Conan: Dimensional Sniper, และ Buddha 2: Tezuka Osamu no Buddha - Owarinaki Tabi

โดยสาขาอนิเมชั่นนั้น เป็นสาขาใหม่ที่เพิ่งจัดตั้งได้ 8 ปี ซึ่งหนังอนิเมชั่นที่เคยคว้ารางวัลสาขานี้ได้ ประกอบด้วย The Girl Who Leapt Through Time, Tekkonkinkreet, Ponyo, Summer Wars, The Secret World of Arrietty, From Up On Poppy Hill, Wolf Children และ The Wind Rises อย่างไรก็ตาม ก็มีหนังของ Studio Ghibli อย่าง Princess Mononoke กับ Spirited Away เคยขึ้นสู่จุดสูงสุดด้วยการคว้ารางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีอีกด้วย

ขณะที่ Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen กับ Rurouni Kenshin: Densetsu no Saigo-hen หนังคนแสดงสองภาคหลังของซามูไรพเนจร สามารถคว้ารางวัลในสาขา All Night Nippon Wadai-Sho ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้มาจากการโหวตของผู้ฟังรายการวิทยุ All Night Nippon (สาขาดังกล่าวมีการแจกในประเภทหนัง และ นักแสดง)

ขณะที่ Frozen คว้ารางวัลสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม โดยเอาชนะ Interstellar, Jersey Boys, Fury, และ Godzilla

ส่วนไฮไลต์ที่น่าสนใจ ก็มี Eien no 0 (The Eternal Zero) ที่สามารถกวาดรางวัลอย่างถล่มทลายมากถึง 9 สาขา ซึ่งรวมไปถึงสาขาสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี , ผกก.ยอดเยี่ยม และ All Night Nippon Wadai-Sho ประเภทนักแสดง จาก จุนอิจิ โอคาดะ(From Up On Poppy Hill, Tales from Earthsea) นักแสดงนำของหนังเรื่องนี้

ขณะที่ บุนตะ สุงาวาระ (Spirited Away, Tales from Earthsea, Wolf Children) เป็นหนึ่งใน 5 คน ผู้ที่ได้รับรางวัลพิเศษที่อุทิศให้แด่บุคคลในวงการภาพยนตร์ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว ส่วน มาซาชิ ทาระ Sound engineer จาก From Up On Poppy Hill ได้รับรางวัลพิเศษอุทิศให้แก่ความประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Weekly Evangelion Chronicle นิตยสารสำหรับแฟนๆ Eva กลับมาตีพิมพ์ รอบ 3!!!

แม้ซีรีย์ไซไฟสุดมึนสร้างกระแสประจำยุคเรื่องนี้จะปิดตำนานไปนานแล้ว แต่เรื่องนี้ก็ยังคงขยันโกยตังค์อย่างสม่ำเสมอเช่นเคย ล่าสุด สนพ. DeAgostini ได้ตัดสินใจกลับมาตีพิมพ์+เข็นนิตยสาร Weekly Evangelion Chronicle นิตยสารสำหรับแฟน Eva พันธุ์แท้ อีกครั้ง เป็นรอบที่ 3 เมื่อ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งการกลับมาตีพิมพ์หนนี้ เป็นการตีพิมพ์ในรูปแบบ 20th anniversary edition เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีของ Eva โดยเฉพาะ และมีแผนจะตีพิมพ์กันถึง 60 ฉบับเลย

นิตยสารดังกล่าว จะคล้ายกับเวอร์ชั่นก่อนหน้าคือ จะรวบรวมเนื้อหาต่างๆเกี่ยวกับ Eva (มีหน้าสี 32 หน้า) โดยจะมีคอลั่มใหม่เข้าไปในบางส่วน อาทิ mechanic, character, timeline, storyboards, design, gallery, petit Eva (การ์ตุน ตัวละคร SD), story file, tactics, installation , technology, ฯลฯ และฉบับแรกของนิตยสารชุดนี้ จะมาพร้อมกับกล่องเก็บจัดทำพิเศษ 1 กล่อง ส่วนกล่องเก็บอีก 2 กล่องที่เหลือ จะวางจำหน่ายในรูปแบบเซ็ต ซึ่งในฉบับตีพิมพ์รอบ 3 นี้ จะมีกล่องเก็บหนังสือทั้งหมด 6 กล่องด้วยกัน อีกทั้งสำหรับคนที่สมัครเป็นสมาชิกนิตยสาร จะได้รับเซ็ตแมกเน็ตจำนวน 30 ชิ้นด้วยกัน

นิตยสารดังกล่าว ตีพิมพ์หนแรกสุดเมื่อปี 2006 โดยตีพิมพ์ทั้งหมด 30 ฉบับ ก่อนที่จะกลับมาตีพิมพ์รอบ 2 เมื่อปี 2010 และตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องถึง 50 ฉบับด้วยกัน (ทั้งที่แรกเริ่มเดิมที กะจะตีพิมพ์รอบ 2 เพียง 40 ฉบับเท่านั้น)

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Minna no Eva-Fan,animenewsnetwork.com


Perfect Soldier ผลงานการ์ตูนสั้นจากผู้เขียน Parasyte กับ Peacemaker

อ.อิโตชิ อิวาอากิ ผู้แต่งเรื่อง Parasyte ปรสิตเดรัจฉาน กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องสั้นล่าสุดร่วมกับ อ.เรียวจิ มินางาวะ ผู้แต่ง Peacemaker กับผลงานที่มีชื่อว่า Perfect Soldier มีกำหนดลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Afternoon ของสนพ.โคดันฉะ ซึ่งซีรี่ย์เรื่องสั้นดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของ Neo Parasyte ซีรี่ย์ตอนพิเศษของ Parasyte ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง อ.อิวาอากิ และนักเขียนท่านอื่นๆ และแน่นอนว่า ผลงานชิ้นนี้เป็นเรื่องราวที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปรสิตภาคหลัก โดยเกิดขึ้น ณ พื้นที่ทะเลทรายซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่สู้รบกัน ซึ่งที่นั่นเอง ก็มีเหล่าปรสิตปรากฏตัวขึ้นเช่นกัน!!

แหล่งข่าว : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


อนิเมชุดใหม่ "กินทามะ" เตรียมเรียกความฮาตอนแรก 8 เม.ย. 2015

หนึ่งในข่าวที่บรรดาแฟนคลับคุณกินและชาวคณะรอคอยกันมาอย่างยาวนานแสนนานเหลือเกิน ซึ่งคราวนี้ก็ไม่ต้องรอคอยกันนาน เมื่อเว็บไซต์หลักของ TV Tokyo ได้แจ้งว่า อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของกินทามะ จะมีกำหนดออกฉายตอนแรกในวันที่ 8 เม.ย. 2015 ช่วงเวลาเคารพธงชาติ (+รายการคสช.) บ้านเรา 18.00 น. นอกจากนี้ยังได้อัพเดตรายชื่อสต๊าฟ เพลงเปิด-ปิด ประจำอนิเมชุดใหม่ของคุณกิน ดังนี้

Supervisor: Yoichi Fujita (ผกก.กินทามะ ตอนที่ 100-265)

Director: Chizuru Miyawaki (ผู้ช่วยผกก. จาก Cute High Earth Defense Club LOVE! - ขึ้นชั้นมานั่งกำกับเต็มตัวครั้งแรก)

Character designer: Shinji Takeuchi

Sound supervisor: Katsuyoshi Kobayashi

Sound director: Shinji Takamatsu (director of the 1st to 105th episode)

Anime Production : Sunrise

Opening Song - "DAY×DAY" by BLUE ENCOUNT

Ending Song - "DESTINY" by Negoto


แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


Durarara!!×2 Shō จะมีการออกฉายตอนที่ 4.5 กันบนโรงหนัง

เว็บไซต์หลักของอนิเม Durarara!!×2 Shō ได้แจ้งว่า อนิเมซีซั่น 2 ของ Durarara!! กำลังจะมีการออกฉายในตอนที่ 4.5 บนโรงภาพยนตร์ทั่วญี่ปุ่น วันที่ 30 พ.ค. นี้ โดยตั๋วเข้าชมตอนดังกล่าวจะเริ่มวางจำหน่ายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 3 มี.ค. นี้ ในราคา 1,200 เยน ซึ่งใครซื้อตัวหนังแบบสั่งจองล่วงหน้า ( 2,200 เยน) ทางเว็บไซต์ Russia Sushi Shop และ บูธในงาน Anime Japan 2015 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือน มี.ค. จะได้รับตั๋วแบบพิเศษจำนวนจำกัด พร้อมแผ่น CD ไปเก็บสะสมที่บ้าน

ตอนดังกล่าว มีชื่อว่า "Watashi no Kokoro wa Nabe Moyō" (My Heart is in the Pattern of a Hot Pot) โดยดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นตอนหนึ่งที่ เรียวโก นาริตะ แต่งขึ้นในหนังสือ Durarara!! Gaiden!? (Durarara!! Side Story!?) ที่มีการจัดพิมพ์ขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการ์ตูนเรื่องนี้ ซึ่งตอนดังกล่าวจะมีความยาวรวมกัน 50 นาที กล่าวคือ เนื้อหาการ์ตูน 25 นาที และ ฟุตเทจพิเศษ (ยังไม่ระบุเนื้อหา) ที่จัดทำพิเศษออกฉายบนโรงโดยเฉพาะอีก 25 นาที


แหล่งข่าว : Moca News,animenewsnetwork.com

 


Kodansha กล่าวขออภัยคนอ่าน กรณีตีพิมพ์การ์ตูน ALL OUT!! ไม่ครบทุกหน้า

เว็บไซต์หลักนิตยสารการ์ตูน Morning ของสนพ. Kodansha ได้โพสต์ข้อความขออภัยในความผิดพลาดแก่ผู้อ่าน จากกรณีที่พวกเขาตีพิมพ์การ์ตูนเรื่อง ALL OUT!! การ์ตูนแนวกีฬารักบี้ของ อ.ชิโอริ อามาเสะ อย่างไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ขาดๆหายๆไปบางหน้า ในตอนที่ 35 กับ 36 ใน Morning Two ฉบับ เม.ย. 2015 ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ทั้งๆที่ อ.อามาเสะ ได้เขียนต้นฉบับของทั้ง 2 ตอนเสร็จสิ้น และส่งให้กับทางสนพ. ได้ทันก่อนวันเดดไลน์ถึง 10 วันด้วยกัน

จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นครั้งนี้นั้น ก็ไม่ทำให้ อ.อามาเสะ รู้สึกโกรธแต่อย่างใด เพราะจากข้อความบนบลอกของอ.อามาเสะ เมื่อ 22 ก.พ. ได้ระบุว่า ในขณะที่มีการขอโทษขอโพยกัน หัวหน้าบก.ของนิตยสารดังกล่าวได้แสดงความจำนงค์ที่จะไม่เผยแพร่ต้นฉบับที่เหลือ (ที่ไม่ได้รับการตีพิมพ์) ขึ้นบนเว็บ จนกว่าจะได้รับการร้องขอจากเธอ ซึ่งยังไงซะ ต้นฉบับที่ไม่ได้ตีพิมพ์ลงนิตยสารนั้น จะมีการตีพิมพ์ใส่เข้าไปในฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้อยู่ดีนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม ตอนที่ 35-36 ในเวอร์ชั่นสมบูรณ์นั้น จะมีการเผยแพร่ให้อ่านกันได้ฟรีบนเว็บไซต์ Moae จนถึง 19 มี.ค. นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com

 


อัตคัดขัดสน.....เผยอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ได้รับค่าจ้างเพียง 120 เยน/ชั่วโมง

ฟังแล้วคงทำเอาบรรดาคนที่กำลังฝันอยากเป็นอนิเมเตอร์ถึงกับก่ายหน้าผากได้เลย เพราะข่าวเหล่านี้เป็นข้อมูลมาจาก ซาจิโกะ คามิมุระ อนิเมเตอร์ประสบการณ์สูงจาก City Hunter กับ หนังจอเงินของ Doraemon จำนวนหลายภาค ได้โพสต์ข้อความลงบลอกตนเอง เกี่ยวกับรายได้เริ่มต้นของเหล่าอนิเมเตอร์มือใหม่ ซึ่งหลังจากที่เธอได้เห็นเหล่าอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ได้ทยอยทำงานทันทีหลังเรียนจบ ซึ่งงานของพวกเขาช่างหนักหนามาก แทบจะไม่ได้กินอะไรเลยซะด้วยซ้ำ จากนั้นเธอได้เผบข้อมูลสุดช็อค เมื่อได้รับรู้ว่า ค่าจ้างเริ่มต้นของเหล่าอนิเมเตอร์มือใหม่นั้น มันช่างต่ำเตี้ยแค่ 120 เยน ต่อ ชั่วโมง เท่านั้น!!!

คามิมุระ กล่าวต่อว่า ค่าจ้างของอนิเมเตอร์ ควรจะคิดตามจำนวนเฟรมที่เสร็จ หรือ ความสมบูรณ์ของตัวงาน มากกว่าที่จะมาคิดตามจำนวนเงินเดือน หรือ ค่าจ้างแบบรายชั่วโมง แบบตายตัว อย่างไรก็ตาม เธอบอกอีกว่า แม้เกณฑ์การคิดค่าจ้างแบบรายชั่วโมงนั้น มันเป็นเรตที่สมเหตุสมผลเมื่อ 20 กว่าปีก่อน แต่ปัจจุบัน ไม่ใช่แบบนั้นแล้ว เพราะสไตล์ของอนิเมชั่นได้เปลี่ยนแปลงไปโดยเน้นรายละเอียดตัวงานให้ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งยังไงๆคงไม่ใช่สิ่งที่อนิเมเตอร์รุ่นใหม่สามารถทำเสร็จได้อย่างรวดเร็วเป็นแน่ และมีผลต่อการดำเนินชีวิตของอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ที่ลำบากมากขึ้นเช่นกัน แม้ตัวเธอนั้นจะรู้สึกชินชาในแง่ประสบการณ์ในเส้นทางสายอนิเมชั่นมายาวนาน แต่เธอก็แย้งว่า มันคงเป็นไปไม่ได้สำหรับพวกคนรุ่นใหม่ๆ แน่ๆ ซึ่งเธอก็ได้ลองคิดคำนวนการทำงานคร่าวๆดู พบว่า ในเดือนนึง (นับเวลานอน + วันหยุด) จะสามารถทำอนิเมได้ถึง 500 เฟรม ในเวลาเฉลี่ย 250 ชั่วโมง เท่ากับว่าอนิเมเตอร์จะมีค่าจ้างราว 30,000 เยนเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าค่าจ้างขั้นต่ำของแรงงานญี่ปุ่นที่กำหนดไว้ที่ 888 เยนต่อชั่วโมงซะด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม ก็มีคนจากวงการอนิเมชั่นคนอื่นๆ ก็ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คามิมุระอ้างมา โดย โนริยูกิ ฟุคุดะ (D.Gray-man, Lupin III vs. Detective Conan The Movie) ได้แสดงความเห็นเรื่องนี้บน twitter ว่า มันเป็นเรื่องเยี่ยมจริงๆที่ไม่ได้ใช้ประโยคที่ว่า "อนิเมเตอร์ของใครซักคนได้รับค่าจ้างเพียง 120 เยนต่อชั่วโมง" มาเป็นคำกล่าวอ้าง ซึ่งตามความจริงแล้ว อนิเมเตอร์จะได้รับค่าจ้างมากน้อยแค่ไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับงานที่ทำ ถึงกระนั้น อนิเมเตอร์เหล่านี้ก็มีอัตราเงินเดือนของพวกเขาที่กำหนดไว้ตายตัวด้วยเช่นกัน โดยจะได้รับราวซัก 50,000-80,000 เยน นอกจากนี้ ฟุคุดะยังแย้งอีกว่า เรื่องรายละเอียดตัวงานอันละเอียดซับซ้อนตามที่คามิมุระอ้างมานั้น ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมอบหมายให้อนิเมเตอร์รุ่นใหม่ๆทำกันเท่าไหร่ แต่จะเน้นให้อนิเมเตอร์รุ่นใหม่ได้รับงานทำในเฟรมที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนมากนักเท่านั้น ส่วนประเด็นเรื่องการคิดค่าจ้างต่อเฟรมอนิเมชั่นที่ทำเสร็จ ฟุคุดะ กล่าวว่า อนิเมเตอร์คนหนึ่งสามารถทำงานได้มากถึง 4 เฟรมต่อชั่วโมง อย่างง่ายดายเลย และยังไงๆก็คงไม่มีบริษัทอนิเมบริษัทไหนที่คิดจะจ้างอนิเมเตอร์ที่สามารถทำงานได้น้อยกว่า 2 เฟรม ภายใน 1 ชั่วโมง กันหรอก

ส่วนอนิเมเตอร์นาม @SAKUOLI กล่าวว่า มาตรฐานค่าจ้างตามที่คามิมุระกล่าวไว้นั้น มันไม่สอดคล้องกับพวกเขาจริงๆ ในช่วงที่เขาเริ่มงาน แต่ก็ไม่ได้มองว่าแนวคิดของคามิมุระนั้นผิด เพราะสิ่งที่เลวร้ายกว่านี้ เขาก็ได้ยินมาแล้ว เขาเสริมว่า ทุกวันนี้สตูดิโอหลายแห่งต่างใช้งานบรรดาอนิเมเตอร์รุ่นใหม่เป็นหลัก และมันเป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อเป็นการเสาะหาเพชรเม็ดงามในวงการอนิเมชั่นไปในตัวด้วย

ถึงกระนั้น คามิมุระ ยังอ้างอีกว่า อนิเมเตอร์รุ่นใหม่ๆก็พร้อมที่จะลาออกจากสายงานอนิเมชั่น อันเนื่องมาจากค่าจ้างที่น้อยเกินไป เธอมองว่า เพื่อที่จะรักษาคุณภาพของอนิเมให้ดีเยี่ยม และรั้งอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ให้เข้ามามากขึ้น ก็ควรที่จะกำหนดเงินเดือนให้พวกเขาอย่างน้อยที่สุด 100,000 เยน ต่อเดือน น่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด


แหล่งข่าว : Otaku USA ,Yaraon,animenewsnetwork.com

 


Rurouni Kenshin, Parasyte, Tokyo Tribes เข้าชิงรางวัล Asian Film Awards ครั้งที่ 9

Asian Film Awards Academy (AFA Academy) ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Asian Film Awards ครั้งที่ 9 ในทุกสาขารางวัลแล้ว ณ ที่ฮ่องกง เมื่อ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้ ก็มีหนังคนแสดงจากการ์ตูน 3 เรื่อง อย่าง Rurouni Kenshin, Parasyte, Tokyo Tribes เข้าชิงรางวัลนี้ด้วยเช่นกัน

เริ่มจาก Rurouni Kenshin ได้เข้าชิงในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Takeru Satoh ในบทของ Kenshin Himura ซึ่งคู่แข่งในสาขานี้ก็ประกอบด้วย Fan Liao (Black Coal, Thin Ice), Ryo Kase (Hill of Freedom), Ching-wan Sean Lau (Overheard 3), Ethan Ruan (Paradise in Service), และ Min-sik Choi (Roaring Currents)

ขณะที่ ผกก. Takashi Yamazaki พาหนัง Parasyte ได้เข้าชิงในสาขาวิชวลเอฟเฟ็คยอดเยี่ยม โดยมีคู่แข่งสำคัญคือ Rick Sander and Christoph Zollinger (Gone With the Bullets), Ka-wai Tong /Ken Law/ Randy Tse/ Lucky Tracy Hannah (The Midnight After), Jong-ik Kang (The Pirates) และ Wook Kim (The Taking of Tiger Mountain)

ส่วน Tokyo Tribes เข้าชิงในสาขาดนตรีประกอบ จากผลงานของ BCDMG (Big Crow Music Group) โดยมีคู่แข่งสำคัญ ประกอบด้วย Jian Cui กับ Yuan Liu (Blue Sky Bones), Joe Hisaishi (Ghibli)/ Yilin Zhang/Peng Dou/George Acogny/ Nan Shu (Gone With the Bullets), Mikey McCleary (Margarita, With a Straw), และ MOWG (The Fatal Encounter) นอกจากนี้ ยังเข้าชิงในสาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากผลงานของ Hiroomi Tosaka โดยต้องลุ้นชิงรางวัลร่วมกับ Kyung-soo Doh (Cart), Huiwen Zhang (Coming Home), Ivana Wong (Golden ChickenSSS), และ Huaiyun Zhan (Meeting Dr. Sun).

โดยรางวัลดังกล่าวจะมีการประกาศผล ณ The Venetian Theatre มาเก๊า ประเทศจีน วันที่ 25 มี.ค. 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อิซาโอะ ทาคาฮาตะ แสดงมุมมองเรื่องสงคราม อ้างหนัง Grave of the Fireflies ไม่ได้เป็นหนังต่อต้านสงคราม

หลังจากรับรู้มุมมองเรื่องสงครามจากผก.ฮายาโอะ มิยาซากิ มานาน คราวนี้ก็เป็นทีของ อิซาโอะ ทาคาฮาตะ ผกก.เพื่อนร่วมสตูดิโอเดียวกัน ที่จะมาแสดงความเห็นมุมมองเกี่ยวกับสงครามบ้าง ซึ่งเขาได้พูดถึงเรื่องนี้ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับนสพ. Kanagawa Shimbun เมื่อช่วงต้นปี 2015 นี้เอง โดยทาคาฮาตะ กล่าวว่า :

หนังอนิเม Grave of the Fireflies หรือ สุสานหิ่งห้อย นั้น ถูกหลายฝ่ายมองว่าเป็นหนังต่อต้านสงครามก็จริง แต่หนังต่อต้านสงครามเหล่านี้เนี่ย หากจะว่ากันตามจริง ต้องเป็นหนังที่สื่อความหมายในการห้ามปรามและหยุดยั้งสงครามต่างหาก ซึ่งหนังเรื่องนี้ไม่ได้มีองค์ประกอบเหล่านั้น ทั้งๆที่มันสร้างความตื่นตะลึงสะเทือนใจให้กับผู้ชมจำนวนมากแท้ๆ .....ไม่สนหรอกนะว่า คุณจะพูดถึงประสบการณ์น่ากลัวจากการถูกทำร้ายด้วยสงครามมากน้อยเพียงใด แต่ยังไงซะ มันคงเป็นเรื่องยากที่จะหยุดยั้งสงคราม ทำไมนะเหรอ? เมื่อบรรดานักการเมืองผู้ริเริ่มสงครามครั้งต่อๆไป ได้พูดว่า "เราจะเข้าร่วมสงคราม เราจะไม่ยืนอยู่ตรงนั้น" มันเป็นสงครามสำหรับการป้องกันตนเองต่างหาก ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นได้หว่านล้อมอารมณ์ของพวกคุณด้วยแนวคิดที่ว่า "เราไม่ต้องการที่จะให้เกิดความสูญเสียซ้ำแล้วซ้ำเล่า อีกต่อไปแล้ว"

อีกทั้ง ทาคาฮาตะ ยังออกมาโจมตี ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น อย่างรุนแรง ในกรณีที่ อาเบะ พยายามจะแก้ไขรัฐธรรมนูญญี่ปุ่น ให้ญี่ปุ่นสามารถจัดส่งกองกำลังทหาร ไปช่วยออกรบยังต่างแดนอื่นๆ ได้อย่างตามใจชอบ โดย ทาคาฮาตะ ได้อ้างถึง มาตราที่ 9 ของรัฐธรรมนูญญี่ปุ่น ที่สื่อถึงว่า ญี่ปุ่นจะไม่ฆ่าใคร แม้ว่าคนญี่ปุ่นจะถูกฆ่าตายในศึกสงครามก็ตาม ซึ่งหากอาเบะ ทำแบบนี้ ก็เท่ากับว่าเป็นการฉีก รธน. มาตราที่ 9 เลย

ทาคาฮาตะ ผกก.วัย 79 ปี ผู้นี้ ก็เพิ่งพา The Tales of Princess Kaguya ได้เพียงแค่ลุ้นในสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม รางวัลออสการ์ ครั้งที่ 87 ไปสดๆร้อนๆ เมื่อไม่นานมานี้


แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com



ทีมผู้สร้าง Milky Holmes อ้อนแฟนๆ ช่วยกันหนุนหนุนให้โปรเจ็คหนังจอเงินได้เกิดขึ้นจริงๆ

เว็บไซต์หลักของอนิเม Detective Opera Milky Holmes ได้ออกมายืนยันว่า ซีรี่ย์การ์ตูนสาวน้อยนักสืบขายการ์ดชุดนี้ กำลังจะมีโปรเจ็คหนังอนิเมจอเงินออกมา ซึ่งได้มีการเปิดเผยข่าวกันในตอนพิเศษของรายการ Miru Miru Milky ทาง Nico Nico Live เมื่อ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากที่โปรเจ็คดังกล่าวมีการบอกใบ้กันในตอนท้ายของอนิเมซีรี่ย์ชุด Detective Opera Milky Holmes TD มาซักระยะหนึ่ง

แต่อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ดังกล่าวยังบอกอีกด้วยว่า พวกเขายังต้องการแรงสนับสนุน-กำลังใจจากแฟนๆเพื่อให้โปรเจ็คนี้เป็นจริงขึ้นมา..... ซึ่งก็หมายความว่าโปรเจ็คดังกล่าวยังไม่ได้รับไฟเขียวให้ได้มีการผลิตอย่างจริงๆจังๆแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมที่จะให้แฟนๆได้มีส่วนร่วมให้โปรเจ็คหนังของ Milky Holme ได้เกิดขึ้นอย่างจริงจัง จะมีการแจ้งให้ทราบในอนาคต

Milky Holmes มีการทำอนิเมซีรี่ย์ถึง 4 ชุด ได้แก่ Detective Opera Milky Holmes (ต.ค.-ธ.ค. 2010), Detective Opera Milky Holmes: Act 2 (ม.ค.-มี.ค. 2012), Futari wa Milky Holmes (ก.ค.-ก.ย. 2013), และ Detective Opera Milky Holmes TD คืออนิเมชุดล่าสุด ออกฉายไปตั้งแต่ ม.ค. 2015 เป็นต้นมา


 

แหล่งข่าว : Detective Opera Milky Holmes Official Website , animenewsnetwork.com

 


ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เปิดคาเฟ่เฉพาะกิจของตนเอง ณ Tower Records Cafe Shibuya

คงจะเป็นคาเฟ่ที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่เกรงกลัวคดีฆาตกรรมลึกลับห้องปิดตายที่อาจพบเจอได้ทุกเมื่อ!!!!! เมื่อได้พบกับคนเหล่านี้!!!!!.......ล้อเล่น!! และเพื่อเป็นการโปรโมทหนังอนิเมจอเงินชุดที่ 19 ของยอดนักสืบจิ๋วโคนันชุด Detective Conan: Gōka no Himawari (Detective Conan: The Hellfire Sunflowers) ที่จะเข้าฉายในวันที่ 18 เม.ย. ทางร้าน Tower Records Cafe สาขาชิบุยะ กรุงโตเกียว เลยเนรมิตรร้านคาเฟ่แห่งนี้ให้กลายเป็นคาเฟ่ในธีมของนักสืบโคนันแทน และแน่นอนว่าทางร้านจะจัดเสิร์ฟเมนูอาหารในธีมของโคนัน อาทิ Cafe Poirot's Napolitan (สปาเก็ตตีผัดซอสนาโปลิตันสไตล์ปัวโรต์), Shinichi's Favorite Lemon Pie (เลมอนพาย ของโปรดของคุโด้ ชินอิจิ) รวมถึง มีสินค้าพิเศษจากโคนันแบบจำนวนจำกัดออกวางขายด้วยเช่นกัน ซึ่งแฟนๆโคนันคนไหนอยากจะลองไปสัมผัสร้านคาเฟ่แห่งนี้ สามารถไปเยี่ยมเยียนกันได้ ช่วงวันที่ 28 มี.ค. - 10 พ.ค. นี้

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Fashion Press,animenewsnetwork.com



ซื้อตู้กดน้ำ "ไททัน" วันนี้ ลุ้นรับรางวัลมากมาย รวมถึง "อุปกรณ์เคลื่อนย้าย 3D"

งานนี้แฟนๆของไททันก็มีสิทธิ์ที่จะได้ลองใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนย้าย 3 มิติในการหลบหลีกเจ้ายักษ์ใหญ่กันบ้างแล้ว!! เมื่อ Aqua Clara บริษัทผู้ผลิตตู้กดน้ำ ได้จัดทำแคมเปญพิเศษร่วมกับการ์ตูนผ่าพิภพไททัน ซึ่งใครก็ตามที่ซื้อตู้กดน้ำในลายตัวละครไททัน (เอเรน , รีไว และ ยักษ์ไททัน) ก็จะได้รับแฟ้มใสจากอนิเมเรื่องนี้ ที่เป็นภาพของหน่วยสำรวจกับยักษ์ไททันกำลังแบกถังน้ำอยู่

เท่านั้นไม่พอ แฟนก็มีสิทธิ์ได้ลุ้นรับราวัลพิเศษเหล่านี้ ประกอบด้วย ฟิกเกอร์รีไว 10 รางวัล , อุปกรณ์เคลื่อนย้าย 3 มิติ ขนาดสัดส่วนเท่าของจริง จำนวน 2 รางวัล และ ตู้กดน้ำไททันลายพรีเมี่ยม 1 รางวัล

โดยตู้กดน้ำเหล่านี้ จะคล้ายกับตู้กดน้ำ Evangelion ที่เคยมีการทำออกมานานแล้ว กล่าวคือ คิดค่าเติมน้ำ + บำรุงรักษา เดือนละ 1,500 เยน หากคิดราคาตัวตู้กดเข้าไปด้วว จะมีราคาราว 8,000 เยน ซึ่งแต่ละตู้นั้นจะมีระบบกรองน้ำ RO filter กับ ระบบการฆ่าเชื้อแบคทีเรียเพื่อทำให้น้ำบริสุทธิ์ นอกจากนี้มีระบบอุ่นน้ำร้อนสำหรับชงชากาแฟ และมีนาฬิกาดิจิตอติดตั้งมาด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Embalming - ศพคืนชีพ เตรียมอวสาน ต้นเม.ย. 2015

เป็นหนึ่งในผลงานการ์ตูนของ อ.โนบุฮิโระ วาสึกิ (ซามูไรพเนจร) ที่นักอ่านบ้านเราไม่ค่อยรู้จักกันมากนัก สำหรับ Embalming - The Another Tale of Frankenstein หรือ ศพคืนชีพ ล่าสุด นิตยสาร Jump Square ฉบับ เม.ย. ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนแฟรงเก้นสไตน์เรื่องนี้ กำลังจะจบลงใน Jump Square ฉบับถัดไป ที่มีกำหนดออกวางขายในวันที่ 4 เม.ย.นี้

ผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ อ.วาสึกิ ทำงานร่วมกับ อ.คาโอรุ คุโรซากิ ผู้ซึ่งเป็นศรีภรรยาของเขา โดยเขียนขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2007 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มออกวางจำหน่ายถึง 9 เล่มแล้วในญี่ปุ่น เมื่อ ธ.ค. 2014 ซึ่ง อ.วาสึกิ เคยหยุดเขียนเรื่องนี้ชั่วคราว เมื่อ เม.ย. 2014 เนื่องจาก อ.วาสึกิ กำลังวุ่นอยู่กับการเขียนซีรี่ย์ภาคแยกของซามูไรพเนจร ก่อนจะกลับมาเขียนเรื่องนี้อีกครั้งในช่วงไคลแมกซ์

เรื่องนี้ ดัดแปลงมาจาก Frankenstein บทประพันธ์ของ Mary Shelley โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในยุโรปช่วงคริสศตวรรษที่ 19 เมื่อแผนผังการสร้าง Frankenstein ของ Victor Frankenstein ได้ถูกนำมาหยิบใช้ขึ้นโดยบรรดานักวิทย์ฯในยุคนั้น ซึ่ง Fury Flatliner ชายหนุ่มผู้หนึ่งได้ฟื้นคืนชีวิตในสภาพของ frankenstein โดยมีจุดมุ่งหมายในการตามกำจัด frankenstein ตัวอื่นๆ ผู้ซึ่งพรากชีวิตพ่อแม่ของเขา ในช่วงที่เขายังเป็นมนุษย์อยู่



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


"Stand By Me Doraemon" ทำรายได้ถล่มทลายใน Box Office เอเชีย

Stand By Me Doraemon หนังอนิเมชั่น 3D CG ชุดแรกของโดราเอมอน สามารถทำรายได้ในตลาดเอเชียได้มากกว่า 10 พันล้านเยน เข้าไปแล้ว นับตั้งแต่ออกฉายที่ญี่ปุ่นครั้งแรก เมื่อ ส.ค. 2014 โดยหนังจากผลงานการกำกับของ ทาคาชิ ยามาซากิ กับ ริวอิจิ ยางิ ชุดนี้ เข้าฉายในหลายประเทศในเอเชีย อาทิ ไต้หวัน , สิงคโปร์ , ไทย , อินโดนีเซีย , เวียดนาม , เกาหลีใต้ อีกทั้งยังออกฉายยังอีกหลายประเทศในยุโรป อเมริกาเหนือ-ใต้ และแอฟริกา ด้วย ปัจจุบัน หนังชุดนี้ มีกำหนดเข้าฉายในฝรั่งเศส อินเดีย และ จีน ภายในปี 2015 นี้

แหล่งข่าว : Yahoo! Japan,crunchyroll.com


มังงะแนวเซอร์ไววัล Aoharu x Kikanjū ประกาศทำอนิเมทีวี

แถบคาดปกของฉบับรวมเล่ม 6 ของ Aoharu x Kikanjū ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนแนวเซอร์ไววัลเอาใจคนอ่านสาวของ NAOE กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีแล้ว

โดยเรื่องนี้ เคยเขียนเป็นการ์ตูนสั้นสองตอนจบ ก่อนจะเขียนเป็นเรื่องยาวลงในนิตยสาร GFantasy เมื่อ ม.ค. 2013 เป็นเรื่องราวของ โฮตารุ ทาจิบานะ เด็กสาวม.ปลายที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายและจับพลัดจับพลูเข้าสู่โลกเกมเซอร์ไววัล จากการนำพาของหนุ่มโฮสต์นามมาซามุเนะ มัตซึโอกะ และทั้งคู่ต้องมาร่วมทีมกับ โทรุ ยูคิมุระ นักวาดการ์ตูนแนวลามก มาผนึกพลังกันเพื่อกลายเป็นทีมที่แกร่งที่สุดในญี่ปุ่น


แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


แฟนอนิเมนับหมื่น ร่วมโหวตตัวละครหญิงสุดเท่ห์จากการ์ตูน-อนิเม

Charapedia ได้สอบถามแฟนๆนับหมื่นคน ในหัวข้อ ตัวละครหญิงสุดเท่ห์จากการ์ตูน-อนิเมเรื่องต่างๆ ซึ่งโพลดังกล่าว มีผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้หญิงเกินครึ่งนิดๆ 51% , ส่วนใหญ่เป็นผุ้ตอบแบบสอบถามวัยรุ่น-20ปี + ถึง 74.7% ด้วยกัน

ซึ่งคำตอบจากแฟนๆนั้นก็มีหลากหลาย ถึง 189 คน โดย ตัวละครหญิง 30 คน ที่มีคนโหวตมากที่สุด มีดังนี้

30. IS <Infinite Stratos>'s Chifuyu Orimura

29. Monogatari's Hitagi Senjōgahara

28. Mekaku City Actors' Tsubomi Kido

27. Gintama's Kyubei Yagyu

26. Raildex (Railgun + Index) 's Kaori Kanzaki

25. Full Metal Alchemist's Olivier Mira Armstrong

24. The IdolMster's Makoto Kikuchi

23. Gintama's Tae Shimura

22. Black Lagoon's Balalaika

21. Fullmetal Alchemist's Riza Hawkeye

20. My Teen Romantic Comedy SNAFU's Yukino Yukinoshita

19. Gintama's Kagura

18. Kuroko's Basketball's Riko Aida

17. Lupin III's Fujiko Mine

16. Kara no Kyōkai: Garden of Sinner's Shiki Ryogi

15. Magi's Morgiana

14. Mobile Suit Gundam's Haman Karn

13. Sword Art Online's Shino Asada

12. Monthly Girls' Nozaki-kun's Yū Kashima

11. Tokyo Ghoul's Tōka Kirishima

10. Psycho-Pass' Akane Tsunemori

9. Black Lagoon's Levi

8. Gintama's Tsukuyo

7. Raildex's Mikoto Misaka

6. Fairy Tail's Erza Scarlet

5. Ghost in the Shell's Motoko Kusanagi

4. Fate's Saber

3. Durarara!!'s Celty Sturluson

2. Sword Art Online's Asuna Yuuki

1. Attack on Titan's Mikasa Ackerman



แหล่งข่าว : @habisan,animenewsnetwork.com

 


ประกาศรายชื่อการ์ตูนผู้เข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu ครั้งที่ 19

นสพ.Asahi Shimbun ได้ประกาศรายชื่อซีรี่ย์การ์ตุนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งที่ 19 ซึ่งรางวัลดังกล่าวได้จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นการอุทิศให้แก่ อ.โอซามุ เทซึกะ (Astro Boy/Mighty Atom, Kimba the White Lion/Jungle Emperor, Phoenix, Black Jack) ปรมาจารย์การ์ตูนญี่ปุ่นผู้ล่วงลับ ซึ่งแต่ละเรื่องนั้น เป็นเรื่องที่ออกวางขายช่วง ม.ค.-ธ.ค. 2014

Aisawa Riku
โดย Yoiko Hoshi
สนพ. Bungeishunju

Aoi Honō
โดย Kazuhiko Shimamoto
สนพ. Shogakukan

Assassination Classroom
โดย Yusei Matsui
สนพ. Shueisha
LC ในไทย : SIC

Silver Spoon
โดย Hiromu Arakawa
สนพ. Shogakukan
LC ในไทย : SIC

A Silent Voice
โดย Yoshitoki Ooima
สนพ. Kodansha
LC ในไทย : รักพิมพ์ (ในชื่อ รักไร้เสียง)

Goshiki no Fune (Five-color Boat)
โดย Yasumi Tsuhara (ภาพ), Yōko Kondō (เนื้อเรื่องต้นฉบับ)
สนพ. Kadokawa

Chaser
โดย Jōkura Kōji
สนพ. Shogakukan

Naruto
โดย Masashi Kishimoto
สนพ. Shueisha
LC ในไทย : NED (ในชื่อ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ)

Heisei Uro Oboe Zōshi
โดย Hajime Toda
สนพ. Asukashinsha

คณะกรรมการประจำปีนี้ มาจากบุคคลหลากหลายวงการที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูน ประกอบด้วย Atsuko Asano (นักเขียนนิยาย), Machiko Satonaka (นักเขียนการ์ตูน), Shōhei Chūjō (อ.จากมหาวิทยาลัย), Haruyuki Nakano(ผู้ดูแลการ์ตูน), Bourbon Kobayashi (คอลัมนิสต์), Shinbo Nobunaga (นักวิจารณ์การ์ตูน), Tarō Minamoto (นักเขียน-นักวิจัยการ์ตูน),และ Tomoko Yamada (นักวิจัยการ์ตูน)

โดยรางวัลดังกล่าวจะมีการตัดสินกันในวันที่ 25 มี.ค. นี้ และจะมีการประกาศผลบนนสพ. Asahi Shimbun ช่วงต้นเดือน เม.ย.

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


"7 บาป" เล่ม 13 ขึ้นแท่นขายดีอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นประจำวันที่ 16-22 ก.พ. 2015 ปรากฏว่า เหล่านักรบ 7 บาป ได้พา Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 13 ขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ตได้สำเร็จ ตามด้วย Terra Formars เล่ม 12 และ Jojolion เล่ม 9 ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 442,492 *,442,726 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 13
*2. 311,755 *,311,755 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 12
*3. 209,995 *,209,995 JoJo's Bizarre Adventure Part 8: Jojolion เล่ม 9
*4. 139,486 *,243,999 Otoyomegatari เจ้าสาวแห่งทางสายไหม เล่ม 7
*5. 128,519 *,128,519 Gekkan Shoujo Nozaki-kun เล่ม 6
*6. 127,643 *,127,643 Tsubasa: WoRLD CHRoNiCLE - Nirai Kanai-hen เล่ม 1
*7. 106,429 *,106,429 Shijou Saikyou no Deshi Kenichi ลุกแกะพันธุ์เสือเค็นอิจิ เล่ม 61
*8. 104,500 *,104,500 Orange เล่ม 4
*9. *91,855 *,*91,855 Seitokai Yakuindomo เล่ม 11
10. *72,149 *,*72,149 Destro 246 เล่ม 5

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript