บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับการต้อนรับเดือนที่ 3 ของปี ...เวลาช่างผ่านไปเร็ว มีความรู้สึกว่าปีใหม่เพิ่งผ่านไปไม่นานเอง....แต่ถึงกระนั้น สัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีบรรยากาศที่ออกแนวอึมครึม รู้สึกสลดใจ ซึ่งเป็นผลมาจากความขัดแย้งเรื่องการเมืองของบรรดาผู้ใหญ่ เลยมีผลทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยห่ากระสุนและแรงระเบิด ทำเอาเด็กน้อยจำนวนหนึ่ง ต้องบาดเจ็บและจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้าสะเทือนใจ เราขอไว้อาลัยให้แก่ชีวิตตัวน้อยๆที่ต้องจากไปก่อนวัยอันควร ขอแสดงความเสียใจแก่ผู้ปกครองของน้องๆ และขอประนามการกระทำรุนแรงในทุกรูปแบบ ... ได้แต่สังเวชใจกับคนไร้สติบางกลุ่มที่ไม่รับฟังความเห็นต่าง ดีแต่ใช้ความรุนแรง จนทำเอาคนที่ไม่เกี่ยวข้องต้องเจ็บต้องตายกันไป แน่นอนว่า คนที่เสียใจที่สุดคงหนีไม่พ้น คนใกล้ตัวที่รักและห่วงใยพวกเขาที่สุด ที่แย่ไปกว่านั้น บางคนก็ดันออกอาการงอแง ไม่อยากอยู่ร่วมแผ่นดินเดียวกันอีก ..... ก็ได้แต่ถอนหายใจกับคนกลุ่มนี้ไป.....

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: นึกว่าจะไม่ได้เห็นเล่มจบซะแล้ว กับ Bakuman 20

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงปลายเดือน ก.พ. รับเทศกาลสอบไล่ของน้องๆหลายคนด้วยการ์ตูนดังหลากเรื่องที่แห่กันออกมาวางขาย ไม่เกรงใจคนกำลังอ่านหนังสือสอบเลย เริ่มจาก Bakuman เล่ม 20 บทสรุปสุดท้ายของเส้นทางสายอาชีพนักเขียนการ์ตูนของคู่อาชิโรกิ มุโตะ ที่กว่าจะออกมาได้เล่นเอารอคอยกันนาน นึกว่า กว่าจะได้อ่าน คงเป็นตอนที่พวกชูจิน-ไซโค มีลูกมีหลานกันซะแล้ว!!!! ......เด็กผู้ชายคือผู้ใช้ชีวิตมุ่งตรงไปข้างหน้า ไล่ตามความฝันของตนอย่างบ้าระห่ำ เด็กผู้หญิงคือผู้คอยเชื่อมั่นและก้าวขึ้นบันไดสู่ความฝันอย่างทุ่มเท และแล้ว เวลา 10 ปีก็ผ่านไป ------  คำสัญญาที่ทั้งสองต่างมอบให้แก่กันไว้ในวันนั้นจะเป็นเช่นไร!?


Naruto เล่ม 67 โอบิตะเปลี่ยนร่างเป็นพลังสถิตร่างของสิบหางไปในที่สุด สิบหางผู้กลืนสัตว์หางเข้าไปแสดงพลังอันเหนือชั้นด้วยการทำลายม่านพลังจนแตกกระจาย! ท่ามกลางสถานการณ์เสียเปรียบนั้นเอง นารุโตะกับซาสึเกะก็คว้าโอกาสตีโต้มาได้สำเร็จ ด้วยการใช้ประโยชน์จากความสามารถของเหล่าโฮคาเงะที่คืนชีพมาด้วยวิชาสัมภเวสีคืนชีพ แต่ทว่า!?

คุโรโกะนายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 8 เซย์รินเข้าสู่ค่ายฝึกฤดูร้อนเตรียมรับวินเตอร์คัพที่จะมาถึง คางามิและคุโรโกะจุดประกายให้แนวทางการเล่นใหม่ของตนหลังจบค่ายฝึก เซย์รินก็พากันแห่ไปชมการแข่งขันอินเตอร์ไฮ "ทโอ VS ไคโจ!! เอซของไคโจ คิเสะ จะหาญท้าสู้อาโอมิเนะสุดยอดตัวทำแต้มของโทโอ!!

กินทามะ เล่ม 44 พวกกินโทกิได้รับการว่าจ้างให้ตามหาแขกที่ได้ปฏิญาณรักกับ (สุซุรัน) โอยรันในตำนานซึ่งรอคอยผู้เป็นที่รักมาอย่างยาวนานจวนจนแก่ชราจนกระทั่งได้รู้ว่าแขกคนนั้นคือ "โชกุนรุ่นก่อน" จึงได้แอบลอบเข้าไปในปราสาทและพบว่า!?......ในเล่มยังมีเรื่องราวสนุกสนานอีกเพียบอย่างการหาของขวัญกับเกโกมารุ แต๊ะเอียปีใหม่สุดอลวนรวมถึงการดูตัวสุดป่วนของยามาซากิ

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน! เล่ม 30 พ่อบ้านถูกคิดว่าเป็นผู้หญิง เพราะแต่งตัวเป็นผู้หญิงได้แนบเนียนดีเหลือเกิน ส่วนไอดอลก็ซึ่อเหลือเกิน ไม่สังเกตเห็นเลยว่าจริงๆแล้วเป็นผู้ชาย ......ไม่รู้เมื่อไหร่ความเข้าใจผิด และเวทมนตร์นี้จะเปิดเผยซักที...!?

Monster คนปิศาจ BigBook เล่ม 1 หนึ่งในผลงานเยี่ยมยอดของ อ.นาโอกิ อุราซาว่า ที่ได้รับการตีพิมพ์ใหม่ในรูปแบบ Big Book พร้อมปกใหม่ที่แฝงลูกเล่นเพิ่ม.... เรื่องราวของเทมมะ หมอชาวญี่ปุ่น ที่ได้เผลอช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่ง ซึ่งหารู้ไม่ว่า เด็กคนนั้นคือ "โยฮัน" ฆาตกรผู้เลือดเย็นที่ถูกขนานนามว่า "Monster" ซึ่งนั่นคือ จุดเริ่มต้นแห่งเรื่องราวเขย่าขวัญทั้งมวล!! และการออกตามล่า หยุดยั้งการก่อกรรมทำชั่วของโยฮัน ของดร.เทมมะ จึงได้เริ่มต้นขึ้น!!!

เพื่อนเ(ก)เรียนข้างโต๊ะ จากความนิยม และมีคนถามหาเรื่องนี้เยอะ ทางสนพ.ต้นสังกัดบ้านเราเลยเอาใจแฟนๆด้วยการตีพิมพ์ เล่ม 2 ของเรื่องนี้วางขาย รวมไปถึง มีการรีปริ้นท์เล่มแรกเพิ่มเติม ออกวางขายไปพร้อมๆกัน (เล่มแรกเคยออกวางขายไปราวปีกว่าๆ)...และเตรียมพิสูจน์ความเกรียนบนโต๊ะเรียนของเซกิคุงผู้นี้ได้ ในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์

Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก เล่ม 1 ผลงานซีรี่ย์การ์ตูนอารมณ์ดีของผู้แต่ง Working! ปรับเปลี่ยนบรรยากาศจากร้านอาหาร ไปเป็น เรื่องวุ่นๆในออฟฟิศหน่วยงานข้าราชการแทน .......แผนกประกันสังคมของที่ว่าการเขตแห่งหนึ่งในเมืองแห่งหนึ่ง ที่นั่นมี "สาวหนอนหนังสือชื่อสุดยาว" ทำงานอย่างตั้งใจทุกวัน กับ "หนุ่มซูเปอร์ชิว" "สาวอัปโชค" และ "คอสเพลย์มาเนีย"! อ๊ะ ขออภัยเป็นอย่างยิ่ง แต่นี่คือเรื่องจริง

ชมรมรัก คลับมหาสนุก เล่ม 18 เรื่องราววุ่นๆของชมรมโฮสต์คลับ ก็จบลงเสียที เล่นเอาให้แฟนๆบ้านเรารอคอยกันมานานเป็นปีสองปี.....หลังจากได้พบกับแม่อีกครั้ง ฮารุฮิก็มาสารภาพรักกับทามากิ เดทครั้งแรกของทั้งสองซึ่งใจตรงกันแล้วนั้น...♥ แล้วทามากิจะทำเช่นไรกับฮารุฮิที่ลังเลเรื่องการไปเรียนต่อที่บอสตัน!? อีกด้านหนึ่ง ฮารุฮิก็เปิดเผยความลับกลางงานเต้นรำที่จัดโดยชมรมโฮสต์คลับ! ปฏิกิริยาของคนรอบข้างและ...อันน่าตกตะลึง!? ประทับใจสุดซึ้ง & ฮาแบบไม่บันยะบันยัง!! ....เล่มสุดท้ายรวมตอนแถมพิเศษเอาไว้ด้วยนะ♥

บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต ภาค Paradox ผลจากการทำลายกฏของเหตุและผลโดยฝีมือของปีศาจรับใช้ มุรุมุรุ ทำให้ 2nd กาไซ ยูกิเทรุได้รับบาดเจ็บ...! เพื่อนำโลกเดิมกลับมา มุรุมุรุจึงต้องขอความร่วมมือจากนักสืบหนุ่ม อาคิเซะ อารุ "Paradox Story" ที่มี "อาคิเซะ อารุ" รับบทบาทเป็นยูกิเทรุ และ "มุรุมุรุ" รับบทบาทเป็นยูโนะ! ปลายทางของเหตุและผลที่ผิดเพี้ยนไปนั้นคือ...!?

และ สัมผัสกับซีรี่ย์การ์ตูนมาสเตอร์พีซ ท่องอวกาศอันสุดคลาสสิค ของ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ กับ สลัดอวกาศ กัปตันฮาร็อค เล่ม 1 และ เรือรบอวกาศยามาโตะ เล่ม 1 (หวังว่าอย่าออกช้าเหมือน Galaxy 999 นะ)


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Trinity Blood เล่ม 15,Soul Eater Not! โซลอีทเตอร์ น็อต! เล่ม 2,BABY STEPS เล่ม 2 ,อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ เล่ม 10 ,เค็นอิจิ ลูกแกะพันธ์เสือ เล่ม 45,Bamboo Blade B เคนโด้สาวเล่ม 2,สาวน้อยจอมเวทนาโนฮะ Vivid เล่ม 2, อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 9,สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน! เล่ม 14, หน่วยพิทักษ์หอสมุด Love & War เล่ม 10

 


VCD-DVD New Release

UTA PRINCE รัก 1000% ของเจ้าชายไอดอล (DVD DEX)
ซีรี่ย์ไอด้อลหนุ่มเคล้าเสียงดนตรี ที่รับประกันความจิ้นและฟินของเหล่าสาวๆทั่วญี่ปุ่นมาแล้ว

True Tears น้ำตาแห่งความรัก ในเรื่องราวธรรมดา (DVD Tiga)
เรื่องราวของเด็กสาวผู้ที่สูญเสียน้ำตาของตัวเองไป ความรักจะสามารถทำให้เธอได้น้ำตากลับคืนมาได้ไหม ร่วมติดตามไปกับความรักสุดดราม่าด้วย

Conan The Movie : Private eye in the distant sea (BD & DVD Tiga)
หนังจอเงินของนักสืบจิ๋วโคนัน ที่จะพาทุกท่านร่วมท่องทะเลไปบนเรือรบ Aegis ของกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น เป็นอีกครั้งหนึ่งที่โคนันต้องสืบเสาะหาคลี่คลายคดีปริศนาบนเรือลำนี้ ไปพร้อมๆกับต้องคอยปกป้องรันให้รอดพ้นจากอันตราย


"ไททัน" ช่วยผลักดันยอดขายของสนพ.โคดันฉะ พุ่งกระฉูดครั้งแรก ในรอบ 18 ปี

สนพ.โคดันฉะ ได้รายงานผลประกอบการประจำปี 2013 ของพวกเขา ที่มีการรวบรวมกันตั้งแต่ ธ.ค. 2012 - พ.ย. 2013 โดยระบุว่า พวกเขาสามารถทำรายได้ถึง 120.272 พันล้านเยน ซึ่งมากกว่าปีก่อนหน้านี้ 2% อีกพวกเขาสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวถึง 107.3% คิดเป็นมูลค่า 3.214 พันล้านเยน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ที่พวกเขาสามารถทำรายได้มากขึ้น รวมถึงยังมีรายได้และกำไรมากขึ้น พร้อมๆกัน ในรอบ 19 ปี อีกด้วย

แม้ว่า พวกเขาจะมีรายได้จากการโฆษณาตกลงไป จากการที่มีการยกเลิกนิตยสารผู้หญิงบางหัวไปก็ตาม แต่การที่โคดันฉะมีรายได้และกำไรเพิ่มสูงขึ้นนั้น หลักๆก็มาจากความนิยมของนิยายชุด Kaizoku to Yobareta Otoko ของ นาโอกิ เฮียคุตะ และ การ์ตูนชุด Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ผลงานของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ นั่นเอง อีกทั้งพวกเขายังมีรายได้มาจากการจำหน่ายสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอล เป็นจำนวนถึง 5 พันล้านเยนด้วยกัน ซึ่งมากกว่าปีงบประมาณก่อนเกือบ 2 เท่าเลยทีเดียว

จากความนิยมของของไททันฉบับอนิเม ส่งผลให้ซีรี่ย์เรื่องนี้กลายเป็นการ์ตูนที่มียอดตีพิมพ์และยอดขายพุ่งกระฉูดเอามากๆ และ Attack on Titan: No Regrets ซีรี่ย์ภาคแยกของไททันที่ตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนผู้หญิง ARIA ส่งผลให้โคดันฉะ ต้องเพิ่มกำลังการตีพิมพ์ ARIA มากถึง 5 เท่า ในเดือน พ.ย. 2013


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun,0takomu,animenewsnetwork.com

 


3 ซีรี่ย์ภาคแยกของผ่าพิภพไททัน เตรียมยกขบวนมีตอนพิเศษ ลงใน Sirius

ไหนๆ ไททัน กลายเป็นซีรี่ย์ทำเงินของทางโคดันฉะในยุคปัจจุบันทั้งที ก็เลยจัดหนักเอาใจแฟนๆของเรื่องนี้ พร้อมโกยตังค์เข้ากระเป๋าตัวเองมากขึ้นไปในตัว เมื่อมีรายงายว่า ซีรี่ย์ภาคแยก 3 เรื่องต่างสไตล์ของ "ผ่าพิภพไททัน " เตรียมจะมีซีรี่ย์ตอนพิเศษ ลงพร้อมกันในนิตยสาร Shonen Sirius ฉบับ พ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 25 มี.ค. 2014

โดยซีรี่ย์ภาคแยกของไททัน ทั้ง 3 เรื่องนี้ ประกอบด้วย Attack on Titan: Junior High (Shingeki! Kyojin Chūgakkō) หรือ ผ่ามัธยมไททัน ผลงานการ์ตูนแก๊กที่หยิบเอาบรรดาตัวละครหลักมาเรียนรร.มัธยม ของ อ.ซากิ นาคางาวะ , Attack on Titan: Before the Fall ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.ซาโตชิ ชิกิ ที่มาจากนิยายชื่อเดียวกันของ เรียว สึซึคาเสะ กับ THORES Shibamoto โดยมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลักของไททัน และ Attack on Titan: No Regrets (Shingeki no Kyojin Gaiden: Kuinaki Sentaku) ผลงานการ์ตูนของ อ.ฮิคารุ ซึรุงะ กับ อ.กัน สุนาอาคุ ที่เป็นเรื่องราวในอดีตของของ รีไวล์ ตอนที่พบเจอกับ เอลวิน ครั้งแรก


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


โรงเรียนสตรีสุดเสื่อม Girls High กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง

นิตยสาร Comic High! ฉบับเดือน มี.ค. ได้ประกาศว่า อ.โทวะ โอชิมะ จะกลับมาเขียนเรื่อง Joshi Kōsei Girls-High อีกครั้ง ในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าวที่จะออกวางขายในวันที่ 22 มี.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม Joshi Kōsei Girls-High จะตีพิมพ์รายเดือนเว้นเดือน ลงควบคู่กับ Joshi Kōsei Girls-Live ซี่รีย์ภาคปัจจุบันของ Girl High

อ.โอชิมะ เขียนเรื่อง Girls High ครั้งแรกเมื่อปี 2001 ในนิตยสาร Manga Action โดยบอกเล่าประสบการณ์สุดเสื่อมในโรงเรียนหญิงล้วนมาบอกเล่าเป็นเรื่องราว และตีพิมพ์จบลงในนิตยสาร Comic High! เมื่อปี 2007 ต่อมามีซีรี่ย์ภาคต่ออย่าง Girls-Live ซึ่งเป็นเรื่องราวของรุ่นน้องจากภาคแรก ลงตีพิมพ์ใน Comic Sumomo เมื่อปี 2010 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ใน Comic High! จนถึงปัจจุบัน โดยบ้านเราสามารถหาอ่านเรื่องนี้ได้ทั้งสองภาค ของสนพ.บูรพัฒน์ กับ รักพิมพ์ ในชื่อ ชีสเค้กอย่าเพิ่งหนี แก๊งสตรอเบอรี่มาแล้ว กับ Girls High-Girls Live สาวใสหัวใจเซี้ยว ตามลำดับ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ยืนยัน Saint Seiya Omega จบเดือน มี.ค.2014

ก่อนหน้านี้มีการยืนยันจาก Bandai Visual โดยอิงข้อมูลจาก BD กับ DVD ของ Saint Seiya Omega ชุด Omega Kakusei ที่มีการระบุว่า อนิเมซีรี่ย์ชุดนี้จะจบลงในตอนที่ 97 นั้น ล่าสุด Oricon ได้ออกมายืนยันข่าวนี้ว่า อนิเมชุดนี้จะจบลงในเดือน มี.ค. 2014 นี้ ปัจจุบัน Seiya Omega ออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 6.30 น. ทางช่อง TV Asahi โดยจะมีซีรี่ย์อนิเมแนวซูโม่ชุด Abarenbō Rikishi!! Matsutarō ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนของ อ.เท็ตซึยะ จิบะ มาฉายในเวลาดังกล่าวแทน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,animenewsnetwork.com

 


หมึกสาวลุยหลุดโลก เตรียมมี OVA ชุดใหม่ ก.ย. 2014 นี้

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 13 ได้แจ้งว่า ในฉบับรวมเล่ม 17 ของ Shinryaku! Ika Musume หรือ หมึกสาวลุยหลุดโลก จะมี OVA ชุดใหม่แถมมาด้วย อีกทั้งยังเป็น OVA ชุดแรกที่มีการจัดทำเป็น BD ต่างจาก OVA 2 ชุดก่อนหน้าที่เป็น DVD (OAD) โดยฉบับรวมเล่มดังกล่าวมีกำหนดออกวางขายในญี่ปุ่น 9 ก.ย.นี้

ซึ่ง OVA ชุดใหม่ล่าสุดนี้ ได้ ทาคายูกิ อินางากิ (Rosario + Vampire, My mental choices are completely interfering with my school romantic comedy), มาคาโตะ โมริวากิ (Tantei Opera Milky Holmes), และ ชิน มิซาวะ (Gingitsune) มาร่วมกำกับ OVA 3 ตอนนี้ ที่รับรองว่าฮาแตกไปพร้อมๆกับเหล่าตัวละครใหม่ที่จะมาปรากฏตัวกันอีกด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Super Sentai Vs. Kamen Rider กำลังจะมีซีรี่ย์ชุดพิเศษออกฉายทางทีวีครั้งแรก!!

คอฮีโร่มักได้เห็นเหล่าไอ้มดแดงคาเมนไรเดอร์ กับเหล่าขบวนการหลากสีเซ็นไทมาห้ำหั่นจับมือปราบเหล่าร้ายกันในหนังโรงหลากหลายชุด และนี่จะเป็นครั้งแรกที่ เหล่าเซ็นไท กับ คาเมนไรเดอร์ จะมาปะทะกันบนหน้าจอทีวีเป็นครั้งแรก กับซีรี่ย์ตอนพิเศษของ Ressha Sentai TōQGer ที่มีชื่อชุดว่า Ressha Sentai TōQGer Vs. Kamen Rider Gaim Haru Yasumi Gattai Special มีกำหนดออกฉายวันที่ 30 มี.ค. เวลา 7.30-8.30 น. ซึ่งออกฉายก่อนหนัง Heisei Rider vs. Showa Rider: Kamen Rider War feat. Super Sentai เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น

ซีรี่ย์ชุดนี้ ฟังจากชื่อแล้ว แน่นอนว่า เป็นการเผชิญหน้ากันระหว่างขบวนการรถไฟความเร็วสูง TōQGer กับ ไรเดอร์ซามูไรผลไม้ Kamen Rider Gaim เพื่อที่จะร่วมกันต่อสู้กับเหล่าศัตรูที่แข็งแกร่งที่สุด และนับเป็นครั้งแรกที่เหล่านักแสดงจากทั้งสองเรื่องจะมาร่วมแสดงร่วมกัน อีกทั้ง ในซีรี่ย์ชุดพิเศษนี้ จะได้ 3 ไอ้มดแดงรุ่นเดอะ อย่าง Rider 1 , Rider 2 และ V3 มาร่วมแจมด้วย

แหล่งข่าว : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


หัวหน้าผกก.จาก Psycho-Pass รับกำกับอนิเมสั้นของ Ghost in the Shell Arise

คัตซึยูกิ โมโตฮิโระ ผกก.หนังและหัวห้าผกก.จาก Psycho-Pass ได้แจ้งข่าวกลางงานอีเว้นต์ของ Ghost in the Shell Arise ว่า เขากำลังเตรียมทำโปรเจ็คอนิเมสั้น 5 ชุด ของ Ghost in the Shell Arise ที่มีชื่อว่า Ghost in the Shell Arise border:less โปรเจ็คดังกล่าว เขาจะเป็นคนคุม โดยให้เหล่าอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ผู้มีแนวทางนอกกรอบที่เขาเป็นคนคัดเลือก มารับหน้าที่ผลิต อีกทั้งโปรเจ็คนี้ยังมีบรรยากาศและเนื้อหาเชื่อมโยงกับ Ghost in the Shell Arise รวมถึง ได้ร่วมฉลองการเปิดตัวของ TOHO Cinemas Nihonbashi โรงหนังโรงใหม่ล่าสุดในเครือ TOHO ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 20 มี.ค. นี้

โดยทีมสต๊าฟที่มีการเปิดเผยรายชื่อแล้วก็มี ไดสุเกะ ยามาโอกะ ผกก.ดีกรีรางวัลเทศกาลหนังสั้น FOX Movie Premium 2013 จากเรื่อง Ii ne! , จุนตะ ยามางุจิ ผกก.จากสตูดิโอ Europe Kikaku และ โยชิคัตสึ คิมุระ ผกก.จากหนัง KG Karate Girl ตัวหนังจะออกฉายในโรงหนัง TOHO Cinemas Nihonbashi ในวันที่ 28 มี.ค. และจะมีการโพสต์ลงเว็บไซต์ในอีก 1 วันให้หลังอีกด้วย

แหล่งข่าว : animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


"พระเจ้า H" ฮารุฮิ ชวนสาวกร่วมบริจาคเลือดให้กับกาชาดญี่ปุ่น

กลยุทธ์ในการนำอนิเมดังมาโปรโมทเชิญชวนให้คอการ์ตูนร่วมบริจาคเลือดนั้น ได้มีการทำกันอย่างต่อเนื่องมานานแล้วในญี่ปุ่น และคราวนี้เป็นทีของชมรม SOS จากเรื่อง Suzumiya Haruhi no Yuutsu บ้างล่ะ ที่จะมาเชิญชวนให้แฟนมาบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือชีวิตมนุษย์บ้าง โดยสภากาชาดญี่ปุ่น ได้จับมือกับ นางารุ ทานิงาวะ กับ โนอิจิ อิโต้ ผู้แต่งไลท์โนเวลสึซึมิยะ ฮารุฮิ ในการจัดทำแคมเปญนี้ขึ้น ก็เพื่อที่จะให้แฟนๆการ์ตูน คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ได้รับรู้ถึงความสำคัญของการบริจาคเลือดเพื่อการกุศลกันมากขึ้น โดยจะเริ่มการบริจาคเลือดตั้งแต่ 8 มี.ค. 2014 - 15 มี.ค.2014 และหากใครร่วมบริจาคเลือดตามสถานที่ที่ทางกาชาดกำหนดไว้ จะได้รับโปสเตอร์ ที่เป็นภาพของ 3 สาวสมาชิกชมรม SOS อย่าง ฮารุฮิ ,ยูกิ และ มิคุรุ ที่มาอยู่ร่วมกันกับ เคนเค็ตสึจัง มาสค็อตของสภากาชาดญี่ปุ่น ด้วย โดยสถานที่รับบริจาคเลือดที่จะมีการแจกโปสเตอร์ให้ด้วย ได้แก่

Mint Kobe 15 Blood Donation Center
Sangu Center Plaza Blood Donation Room
Shin-Nagata Blood Donation Room, near the Tetujin 28-go statue
Akashi Drivers License Testing Center Blood Donation Room
Nishikita Blood Donation Room
Tsukaguchi Sun Sun Town Blood Donation Room
Himeji Miyuki Blood Donation Room

จากข้อมูลของสภากาชาดญี่ปุ่น ระบุว่า จำนวนผู้บริจาคเลือดในญี่ปุ่นลดน้อยลงไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนรุ่นใหม่ๆ ด้วยเหตุนี้ทางกาชาดญี่ปุ่นจึงได้งัดแคมเปญนี้เพื่อดึงดูดให้กลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกับแฟนการ์ตูนหันมาบริจาคเลือดกันมากขึ้นนั่นเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon,animenewsnetwork.com

 


หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ กำลังจะมีตอนพิเศษ 2 ตอน ในเดือน มี.ค. 2014

เว็บไซต์หลักของนิตยสาร Comic Zenon ได้ระบุว่า นิตยสาร Comic Zenon ฉบับ พ.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 25 มี.ค. นี้ จะตีพิมพ์ซีรี่ย์หมัดเทพเจ้าดาวเหนือตอนพิเศษ 2 ตอน ซึ่งมีทั้งตอนพิเศษที่มาจากการเขียนของผู้แต่งต้นฉบับ กับ นักเขียนรุ่นหลัง

โดย อ.เท็ตซึโอะ ฮาระ กับ บุรอนซอน จะเขียนตอนพิเศษของหมัดดาวเหนือที่มีเนื้อหาของเคนชิโร่ กับ แบล็คคิง หลังการจากไปของราโอ ซึ่งตอนดังกล่าวจะบรรจุในเล่ม 11 ของหมัดดาวเหนือฉบับตีพิมพ์ใหม่แบบ Extreme Edition

ขณะที่ อ.ยูชิ คาวาตะ กับ ศิลปินนาม Yukito จะเขียนตอนพิเศษของหมัดดาวเหนือด้วยเช่นกัน ซึ่งแหล่งข่าวไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดเนื้อเรื่องแต่อย่างใด โดยนักเขียนทั้งสองคนนี้ เคยร่วมงานกันจากผลงานเรื่อง Mogitate Idol Ningen, Gakuen Kakumeiden Mitsurugi (School Revolution Legend Mitsurugi),และ Don Quixote

ก่อนหน้านี้ Comic Zenon เคยตีพิมพ์ซีรี่ย์การ์ตูน spin-off ของหมัดดาวเหนือหลายต่อหลายชุด ซึ่งล่าสุดได้ลงตีพิมพ์ Kinyoku no Garuda ~Nanto Goshasei Zenshi~ ซีรี่ย์ภาคแยกฉลอง 30 ปี หมัดดาวเหนือ ของ อ.โยชิจิ ยามางุจิ ไปเมื่อปี 2013 และปัจจุบันซีรี่ย์นี้จบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงยังตีพิมพ์ DD Fist of the North Star ซีรี่ย์หมัดดาวเหนือฉบับย่อส่วน ซึ่งต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ด้วย

นอกจากนี้ Comic Zenon ฉบับ พ.ค. ยังจะตีพิมพ์ตอนแรกของ Gifū Dōdō!! Naoe Kanetsugu -Maeda Keiji Hana-gatari ซีรี่ย์การ์ตูนแนวชีวประวัติของ อ.เท็ตซึโอะ ฮาระ ผู้วาดหมัดดาวเหนือ กับ อ.โนบุฮิโกะ โฮริเอะ ซึ่งเป็นซีรี่ย์การ์ตูนชุดสุดท้ายที่บอกเล่าเรื่องราวของ มาเอดะ เคนจิ ซามูไรผู้มีชื่อเสียงแห่งยุคเซ็นโงคุ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


V Jump รีปริ้นท์เป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี

V Jump หนึ่งในนิตยสารการ์ตูนตระกูลจัมป์ของสนพ.ชูเอย์ฉะ กำลังจะมีการรีปริ้นท์ฉบับเดือน เม.ย.2014 เพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในรอบ 21 ปี ของนิตยสารหัวนี้ หลังจากที่นิตยสารฉบับดังกล่าวได้ขายหมดไปจากร้านหนังสืออย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลา 1 อาทิตย์ นับจากที่ออกวางขายวันแรกเมื่อ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา สืบเนื่องมาจาก นิตยสารฉบับดังกล่าว ได้ปล่อยของแถมเยอะ ทั้ง บุ๊คเล็ตข้อมูลตัวละคร ของ Kuroko no Basket , หนังสือ Duel Book ฉลองครบ 15 ปี ของ Yu-Gi-Oh! ,การ์ดยูกิ Dark Magician พร้อมโค้ดเล่นเกม จาก Yu-Gi-Oh! Zexal เป็นต้น

V Jump เป็นนิตยสารการ์ตูนที่เจาะกลุ่มผู้อ่านวัยเด็กเป็นหลัก ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 1993 ปัจจุบันมียอดขายราว 240,000 เล่ม โดย V Jump ฉบับ เม.ย. เวอร์ชั่นรีปริ้นท์ จะออกวางขายอีกทีในวันที่ 12 มี.ค. นี้


แหล่งข่าว :
Mainichi Shimbun's Mantan Web, Presepe,animenewsnetwork.com



Amazing Hana ผลงานเรื่องยาวล่าสุดของผู้แต่ง Initial D

หลังจากจบซีรี่ย์ซิ่งรถดริฟต์ลงเขา Initial D ไปราวครึ่งปีกว่า ในที่สุด อ.ชูอิจิ ชิเงโนะ กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุดออกมา ที่มีชื่อเรื่องว่า Amazing Hana (Takane no Hana) โดยซีรี่ย์เรื่องใหม่นี้จะเปลี่ยนแนวจากการ์ตูนซิ่งรถ ไปเป็น แนวโรแมนติครักต่างวัยแทน โดยเป็นเรื่องราวของ นักเขียนการ์ตูนหนุ่มวัยกลางคน ที่ประสบความล้มเหลวในชีวิตแทบทุกอย่าง ทั้งผลงานซีรี่ย์ขายได้น้อย รวมถึง ต้องหย่าร้างกับภรรยาอีก จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบเจอกับสาวงามผู้หนึ่ง ซึ่งสาวสวยผู้นี้แหละที่จะทำให้ชีวิตของเขาได้เปลี่ยนแปลงไป ส่วนความรักครั้งใหม่ของเขาจะสุขสมหวังหรือไม่นั้น ต้องลองพิสูจน์กันตอนแรกในนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 15 ที่จะออกวางขายในวันที่ 10 มี.ค. นี้


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Yūhi เปิดตำนานจ้าวสังเวียนผืนผ้าใบครั้งใหม่ของผู้แต่ง Azumi

เพิ่งปิดตำนานสาวน้อยนักฆ่า Azumi ไปได้ไม่ทันไร อ.ยู โคยามะ ก็มีผลงานเรื่องใหม่ทันควัน กับ ผลงานที่มีชื่อสั้นๆว่า Yūhi มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Big Comic Superior ฉบับที่ 8 ที่จะวางขายวันที่ 26 มี.ค.นี้

ผลงานเรื่องใหม่นี้ จะเป็นการ์ตูนแนวชกมวย เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น ปีโชวะที่ 19 (ค.ศ.1940) ยูฮิ วัย 4 ขวบ ได้อาศัยร่วมกับคุณแม่โทโย กับ ยูริ พี่สาววัย 13 ปีของเขา ในแมนจูเรีย ประเทศจีน ช่วงที่ญี่ปุ่นกำลังรุกรานในเมืองจีน หลังจากญี่ปุ่นพ่ายแพ้สงคราม เขาได้กลับไปยังประเทศบ้านเกิดและเดินเส้นทางชีวิตไปเป็นนักมวย พร้อมกับได้นักแสดงสาวผู้หนึ่งเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตเขา

อ.โคยามะ เขียนเรื่อง Azumi จบลง เมื่อ 28 ก.พ. และ ฉบับรวมเล่มเล่ม 18 และเป็นเล่มสุดท้ายของ Azumi จะออกวางขายในเดือน เม.ย. นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



ผู้แต่ง Magi เปรยถึงตัวละครสำคัญ ที่จะต้องตายจากไป!?

อ.ชิโนบุ โอทากะ ผู้แต่งเรื่อง Magi ซีรี่ย์อาหรับราตรีสุดฮิตในพ.ศ.นี้ ได้ออกมาเปิดเผยความเป็นไปของซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ บนบลอก Manga Sunday ของสนพ.โชกะกุกังว่า เธอรู้สึกขมขื่น เจ็บปวดหัวใจมาก ที่จะต้องวาดฉากการตายของตัวละครในเรื่องจำนวนหนึ่ง เพื่อให้เรื่องราวสามารถเดินหน้าไปได้ พร้อมกันนี้ เธอยังกล่าวขอบคุณแฟนๆที่ให้การสนับสนุน Magi มาโดยตลอด ซึ่งกำลังใจจากแฟนๆนี้ ทำให้เธอสามารถเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ได้จนจบ อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้ระบุว่า ตัวละครที่จะตายนี้มีจำนวนกี่คนและใครบ้าง (คงไม่นับพวกทหารลูกกระจ๊อกหรอกนะ 555+) อีกทั้ง อ.โอทากะ ยังเขียนอีกว่า เรื่อง Magi มาได้ถึงครึ่งทางแล้ว และจะเดินเรื่องเข้าสู่บทสรุปไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยฉบับรวมเล่ม 21 ของ Magi มีกำหนดออกวางขาย เม.ย. นี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Cross Road อนิเมโฆษณาการศึกษานอกโรงเรียนญี่ปุ่น โดย มาโคโตะ ชินไค

มาโคโตะ ชินไค ศิลปิน ผกก.มากฝีมือจากหนังอนิเมจำนวนหลายเรื่อง กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุดกับอนิเมโฆษณาของ Z-Kai บริษัทผู้ให้บริการด้านการศึกษาของญี่ปุ่น ที่มีชื่อชุดว่า Cross Road โฆษณาดังกล่าว ได้ มาซาโยชิ ทานากะ (AnoHana, Toradora!) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และจะใช้เพลงประกอบของชินไคที่ลงมือแต่งเอง และขับร้องโดย นางิ ยานางิ ซึ่งได้มีการปล่อยคลิปโฆษณาออกมาในความยาว 15 , 30 และ 120 วินาที บนเว็บ Youtube , NicoNico แล้ว

โฆษณาชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ มิโฮะ (พากย์โดย อายาเนะ ซากุระ) กับ โชตะ (พากย์โดย เคนโช โอโนะ) หนุ่มสาว ม.ปลาย ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยในโตเกียว โดย มิโฮะ เป็นเด็กสาวจากเกาะแห่งหนึ่งซึ่งไม่มีโรงเรียนกวดวิชา ขณะที่ โชตะ เป็นเด็กหนุ่มเมืองกรุงและต้องทำงานพาร์ทไทม์ไปด้วย แต่ทั้งสองได้พยายามกัดฟันต่อสู้จนสามารถเอ็นติดเข้ามหาวิทยาลัยได้สำเร็จ โดยทั้งคู่ได้สมัครเข้าคอร์สศึกษานอกโรงเรียนของ Z-Kai จึงกลายเป็นเคล็ดลับความสำเร็จในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของเขาและเธอผู้นี้



แหล่งข่าวและคลิป : Z-kai, Other Voices ,MyAnimeList


Media Force กับ Dream Force สองบริษัทเอเจนซี่นักพากย์ ล้มละลายแล้ว

Yahoo! Japan รายงานว่า มีบริษัทเอเจนซี่นักพากย์ของญี่ปุ่น 2 แห่ง ประกอบด้วย Media Force กับ Dream Force ได้ปิดตัวลงไปพร้อมกัน เมื่อ 23 ก.พ. 2014 ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากบริษัทแม่ของสองบริษัทดังกล่าวได้ถูกศาลเขตโตเกียวสั่งล้มละลายไป ซึ่งนักพากย์จากสองบริษัทดังกล่าวได้หมดสัญญาลงแล้ว เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา และไม่มีการต่อสัญญาแต่อย่างใด

Media Force กับ Dream Force ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1981 กับ 1999 ตามลำดับ และมีนักพากย์ที่เคยอยู่ภายใต้สองสังกัดนี้รวมตัวกันมากกว่า 100 คน รวมถึง นักพากย์หนุ่มคนดังอย่าง ไดสุเกะ ฮิราคาวะ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักพากย์อิสระ แหล่งข่าวยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า ด้วยยอดขายและรายได้ที่ตกลงไป จึงเป็นสาเหตุหลัก ที่ทำให้บริษัททั้งสองแห่งนี้มีการบริหารงานที่ผิดพลาด จนต้องล้มเลิกธุรกิจอันไม่กำไรของพวกเขาในที่สุด ซึ่งพวกเขามีแผนที่จะลอยแพสัญญานักพากย์ทันทีในเดือน ม.ค. หากบริษัทของพวกเขาไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ โดยบริษัททั้งสองแห่งต่างติดหนี้สินรวมกันราว 100 ล้านเยน เลยทีเดียว


แหล่งข่าว : Yahoo! Japan, Daisuke Hirakawa's Tweet,MyAnimeList


อนิเม Nisekoi จะออกฉาย 20 ตอน จบสิ้นเดือน พ.ค. 2014

ข่าวนี้ เล่นเอาบรรดาขาอวยสาวๆ ลุ้นตำแหน่งนางเอกของเรื่องเคียงคู่กับหนุ่มราคุ พากันหมดอารมณ์ เซ็งเป็ดไปตามกัน (หรือเปล่า) เมื่อนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 14 ได้แจ้งว่า อนิเม Nisekoi รักลวงป่วนใจ จะมีทั้งหมด 20 ตอน และจะจบในช่วงสิ้นเดือน พ.ค. นี้....ซึ่งงานนี้แฟนๆคงต้องไปลุ้นให้เรื่องนี้ได้มีการทำต่อ จะได้มีแรงใจในการอวยนางกันต่อไป.......

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Rokujyōma no Shinryakusha!? ประกาศทำเป็นอนิเมซีรี่ย์

งาน AnimeJapan 2014 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายมี.ค. 2014 จะมีโปรเจ็คหนึ่งที่จะมีการเปิดตัวกันอย่างแน่อน นั่นคือ อนิเมทีวีซีรี่ย์ของ Rokujyōma no Shinryakusha!? ที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลแนวโรแมนติคคอเมดี้ชื่อเดียวกันของ Takehaya และตัวอนิเมมีกำหนดออกฉายในซัมเมอร์นี้

ไลท์โนเวลของสังกัด Hobby Japan ดังกล่าว มีกลิ่นอายในสไตล์คล้ายๆกับ Love Hina ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 โดยได้ Poco มาช่วยวาดภาพประกอบให้ ปัจจุบันออกวางขายถึง 14 เล่ม และมีการจัดทำในเวอร์ชั่นมังงะโดย โทโมซาเนะ อาริอิเคะ ด้วย เป็นเรื่องราวของ โคทาโร่ ซาโตมิ เด็กหนุ่มม.ปลายที่อาศัยอยู่เพียงลำพัง โดยการเช่าห้องพักในอพาร์ทเม้นต์ Korona ในขนาดห้องขนาดเล็กจิ๋วราคาสุดแสนถูกเพียง 5,000 เยนต่อเดือน ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบกับเพื่อนร่วมห้องซึ่งล้วนแต่เป็นสาวน้อยหลากสไตล์ไม่เหมือนใคร ประกอบด้วย

ผีสาว - ซานาเอะ ฮิงาชิฮงกัน

จอมเวทสาว - ยูริกะ นิจิโนะ

สาวคนทรง - คิริฮะ คุราโนะ

มนุษย์ต่างดาว - Theiamillia Gre Fortorthe พร้อมผู้ช่วยนาม Ruthkhania "Ruth" Nye Pardomshiha

ชีวิตอันสุดแปลกวุ่นวายของโคทาโร่ ได้เริ่มต้นขึ้น จนเกิดกลายเป็นสมรภูมิรบ(รัก)ในห้องพักขนาด 6 เสื่อ !!?

โดยนักพากย์ที่มีการยืนยันว่า มาร่วมพากย์เสียงให้กับอนิเมชุดนี้ ประกอบด้วย ยูอิจิ นากามูระ , ทัตสึฮิสะ ซึซึกิ ,อาโออิ ยูกิ ,อายานะ ทาเคทัตสึ, เอริ ซึซึกิ , ฮารุมาสะ โอโมริ , มาสึมิ ทาซาวะ และ มาเรีย นางานาวะ ซึ่ง Petit milady กลุ่มดนตรีของ ยูกิ กับ ทาเคทัตสึ จะร่วมขับร้องเพลงปิดของอนิเมเรื่องนี้อีกด้วย

บ้านเราสามารถหาอ่านไลท์โนเวลชุดนี้ได้ ของ สนพ. DexPress ในชื่อ ห้องเช่าป่วน ก๊วนคนแปลก!?




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


โปรเจ็คฉลอง 1 ทศวรรษ "เดธโน้ต" คือ Real Escape Game!!!!

จากข่าวที่เราได้รายงานมาก่อนหน้านี้เกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่ฉลองครบรอบ 10 ปี ของซีรี่ย์การ์ตูนสมุดโน้ตมรณะ เดธโน้ต มาให้แฟนๆได้รับรู้และรอลุ้นกันว่าจะเป็นหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งล่าสุด หลังจากปล่อยให้รอคอยกันมาซักพักหนึ่ง ในที่สุดได้มีการเปิดเผยโปรเจ็คนี้ออกมาบางส่วนแล้ว ในนิตยสารจัมป์เล่มล่าสุด ซึ่งก็คือ เกม Real Escape Game ของเดธโน้ต นั่นเอง!!!

โดยเกมในรูปแบบ Real Escape Game ที่ว่านี้ ไม่ได้เป็นเกมวีดีโอ เกมคอมพิวเตอร์ แต่เป็นเกมที่มีการจำลองสถานการณ์ให้ใกล้เคียงกับการ์ตูนหรือเกมวีดีโอ กล่าวคือ กลุ่มผู้เล่นจะต้องถูกขังภายในห้องๆหนึ่ง และต้องคอยคลี่คลายปริศนาต่างๆ เพื่อให้เราสามารถหนีออกจากห้องนั้นได้ โดยมีคำใบ้ สิ่งของใบ้ ที่ผู้เล่นต้องค้นหา เพื่อใช้ในการเคลียร์เกมให้เร็วที่สุดภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งเกมรูปแบบนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงในญี่ปุ่น และมีการจัดทำในธีมจากการ์ตูนดังหลากหลายเรื่องมาแล้ว อาทิ โคนัน , ผ่าพิภพไททัน , Bio Hazard , Evangelion เป็นต้น

โดยเดธโน้ตในรูปแบบ Real Escape Game นี้ ผู้เล่นจะต้องหนีออกจากห้องลึกลับนั่นให้ได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง และหากไม่สามารถหนีออกมาได้ ก็จะถูก "คิระ รุ่น 2" สังหารด้วยสมุดโน้ต!! โดยเกมดังกล่าวจะเปิดให้เล่นกันในช่วงวันที่ 30 พ.ค. - 27 ก.ค. นี้ ณ Harajuku Himitsu Kichi of SCRAP กรุงโตเกียว กับ เมืองโอซาก้า (ยังไม่ระบุสถานที่จัด) และจะเริ่มวางจำหน่ายตั๋วในวันที่ 21 มี.ค. ในราคาตั้งแต่ 2,200 - 3,300 เยน

ถึงแม้ว่าจะมีการเปิดเผย เดธโน้ต ในรูปแบบ Real Escape Game กันไปแล้วก็จริง แต่ในหน้าเว็บไซต์หลักของเดธโน้ต ยังคงเค้าท์ดาวน์อย่างต่อเนื่อง จนถึงช่วงเที่ยงของวันที่ 3 มี.ค. ไปพร้อมๆกับคำพูดที่บอกใบ้ว่า "สัมผัสสมุดโน้ตนี้ ความทรงจำคุณจะฟื้นคืนกลับมา" ....ก็ต้องรอติดตามกันว่า จะเป็นโปรเจ็คใหม่อีก นอกเหนือจาก Real Escape Game ในการฉลองครบ 10 ของเดธโน้ต หรือไม่!?


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon!,Yahoo!Japan,animenewsnetwork.com


OVA ชุดล่าสุดของ ลูกแกะพันธุ์เสือเค็นอิจิ จะออกฉายทางทีวี ด้วย

นิตยสารโชเน็นซันเดย์เล่ม 14 ได้แจ้งว่า OVA ชุดล่าสุดของ ลูกแกะพันธุ์เสือเค็นอิจิ จะมีการออกฉายทางทีวีในญี่ปุ่นด้วย โดยจะออกอากาศทางช่อง Tokyo MX ในช่วงตีหนึ่งของวันที่ 9 เม.ย. 2014

OVA ดังกล่าว จะมาจาก OVA ที่แถมมากับฉบับรวมเล่ม 55 ของเค็นอิจิ ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา มีทั้งหมด 2 ตอน คือ Guard Shita no Hakaigami กับ Tokumei Kibou 18-sai ซึ่งจัดเป็น OVA ตอนที่ 8 และ 9 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อนิเมใหม่ Fairy Tail มา 5 เม.ย. 2014

ข่าวดีอีกข่าวที่บรรดาสาวกชาวกิลด์หางนางฟ้ารอคอยกันมานานเหมือนกัน เมื่อนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 13 ได้ประกาศว่า อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของแฟรี่เทล จะได้ฤกษ์ออกฉายในวันที่ 5 เม.ย.2014 ทางช่อง TV Tokyo และ เครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และจะออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 10.30 น.

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เปิดตัวขบวนการเซ็นไทก๊งเหล้า Kanpai Senshi After V

หลังจากที่โลกมีขบวนการเซ็นไทบ๊องๆบวมๆ Akibaranger เคยปกปักษ์รักษาย่านอากิฮาบาระ ไม่ให้เหล่าคนชั่วได้ยึดครอง บัดนี้ที่ญี่ปุ่น ย่านอากิฮาบาระ ก็กำลังจะมีขบวนการเซ็นไทไม่เป็นทางการกลุ่มใหม่อีกขบวนการหนึ่ง ที่ออกแนวไม่เหมือนใคร ไม่มีใครเหมือน และเด็กๆไม่ควรจะเลียนแบบพวกเขาได้!! (ฮา) ซึ่งขบวนการที่ว่านี้ก็คือ Kanpai Senshi After V นั่นเอง โดยซีรี่ย์ชุดนี้มีกำหนดออกฉาย 7 เม.ย. เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักสู้ 5 สี ทั้ง 5 คน ที่คอยต่อสู้กับองค์กรผู้ชั่วร้ายรอบๆย่านอากิฮาบาระ แต่....ไฮไลท์ของตัวซีรี่ย์ขบวนการนี้นั้น ไม่เน้นฉากต่อสู้ แต่เน้นเรื่องราวบรรยากาศรีแลกซ์ มาก๊งเหล้าเบียร์ ร้องคาราโอเกะ ของพวกเขาทั้ง 5 หลังจากต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเสร็จแล้วมากกว่า!! โดยโชว์ชุดนี้ได้ถ่ายทำกันที่บาร์สาเก Nijyu-maru ในย่านอากิฮาบาระด้วย

ซีรี่ย์ชุดนี้ นำแสดงโดย เรียตะ มุราอิ (Kamen Rider Decade) รับบทเป็น นักรบชุดแดง, คาซึกิ คาโตะ (Kamen Rider Kabuto) รับบทเป็น นักรบชุดน้ำเงิน , โย คิกคาวะ (Kirarin Revolution, Sengoku Collection) รับบทเป็น นักรบชุดชมพู , อากิฮิโระ คิมุระ หนึ่งในสมาชิกคู่ตลก Buffalo Goro ( Moyashimon คนแสดง) รับบทเป็น นักรบชุดเหลือง และ ทสึบาสะ โทบินางะ หนึ่งในคู่ตลก Rubber Girl รับบทเป็น นักรบชุดเขียว โดย โทรุ โฮโซคาวะ คนเขียนบทจาก Polar Bear's Café รับหน้าที่กำกับ

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Eiga.com , The Tokusatsu Network,animenewsnetwork.com

 


รายนามนักพากย์ตัวหลัก หนัง CG ของ Saint Seiya

เว็บไซต์หลักของหนัง CG ชุด Saint Seiya: Legend of Sanctuary ได้ประกาศชื่อนักพากย์ที่จะมาร่วมให้เสียงตัวละครหลักบรอนซ์เซนต์ทั้ง 5 คนในเรื่อง ซึ่งมีดังต่อไปนี้

Kaito Ishikawa (Nobunaga The Fool, Golden Time, Tokyo Ravens) พากย์เป็น Pegasus Seiya

Kenji Akabane‎ (Meganebu!, Star Driver) พากย์เป็น Dragon Shiryū

Kensho Ono (Kuroko's Basketball) พากย์เป็น Cygnus Hyōga

Nobuhiko Okamoto (Tiger & Bunny, Yozakura Quartet, Ao no Exorcist) พากย์เป็น Andromeda Shun

Kenji Nojima (Psycho-Pass, High School DxD) พากย์เป็น Phoenix Ikki

ตัวหนังดัดแปลงมาจากเนื้อหาภาคแซงทัวรี่ หรือ ภาคบุกปราสาท 12 ราศี ที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆ เป็นหลัก มีกำหนดออกฉาย 21 มิ.ย. นี้ในญี่ปุ่น และเตรียมจะออกฉายในเม็กซิโก กับ เปรู ภายในปี 2014 อีกด้วย

Saint Seiya ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 1985-1990 มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทั่วโลกมากถึง 34.4 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อปี 1986 ได้รับความอย่างสูงทั้งในญี่ปุ่นและประเทศต่างๆ อาทิ ฝรั่งเศส,อิตาลี กับ ประเทศต่างๆในยุโรป, บราซิล กับ ประเทศต่างๆในโซนอเมริกาใต้และกลาง และ เอเชีย โดยอนิเมซีรี่ย์ออกฉายรวมกันมากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก และมีการนำไปจัดทำในรูปแบบอนิเมจอเงินตามมาอีกหลายชุดด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animeanime.jp ,ameba ,animenewsnetwork.com

 


นักพากย์ เอริโนะ ฮาซึกิ - อากิโกะ ฮาเซงาวะ ลั่นระฆังวิวาห์ , อายูมิ คิโนชิตะ ตั้งครรภ์

ไหนๆก็เป็นข่าวดีของวงการนักพากย์หญิงในญี่ปุ่น ที่เกิดขึ้นพร้อมกันถึง 3 คน ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เลยขอเขียนรวบยอดเป็นข่าวเดียวกันเลย

- เอริโนะ ฮาซึกิ นักพากย์สาวเจ้าของเสียงพากย์ อาคาริ มิซึนาชิ ตัวเอกจากอนิเม ARIA ได้แต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ ธ.ค. 2013 ซึ่งข่าวดังกล่าวได้มีการเปิดเผยในงานฉลองแต่งงานบรรยากาศแบบฮาวายของเธอกับเพื่อนๆนักพากย์ที่เคยพากย์เรื่อง ARIA ด้วยกัน

- อากิโกะ ฮาเซงาวะ นักพากย์สาวเจ้าของเสียงพากย์ มิกิ จาก อนิเม Idolm@ster ได้ประกาศข่าวบนบลอกส่วนตัวว่า เธอได้สมรสกับชายหนุ่มนอกวงการแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้พูดถึงคอนเสิร์ต The IDOLM@STER Masters of Idol World!! 2014 ที่จัดขึ้นที่ Saitama Arena ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวขอบคุณแฟนๆที่ตามมาชมคอนเสิร์ตนี้

- อายูมิ คิโนชิตะ นักพากย์จาก Yu-Gi-Oh! 5D และ นักแสดงผู้เคยรับบทเป็น จัสมิน หรือ เดกะเยลโลว์ จาก Dekaranger ได้แจ้งว่า เธอกำลังตั้งครรภ์ และพร้อมจะให้กำเนิดทายาทตัวน้อย (ที่ยังไม่ระบุเพศ) ในเดือน มิ.ย. นี้ เธอยังกล่าวอีกว่า ทั้งเธอและสามี(ผุ้เป็นดีไซเนอร์และ ผจก.ผลิตภัณฑ์กระเป๋าแบรนด์หนึ่ง) ต่างรู้สึกตื่นเต้นกับการมาของทายาทตัวน้อยเอามากๆ ซึ่ง สามีเธอนั้น ก็ได้ซื้อเสื้อยืดของทารกน้อย ในแบบเพศชายเพศหญิงเลย ....อีกทั้ง เธอมีความตั้งใจที่จะทำงานบันเทิงต่อไป หลังจากให้กำเนิดเด็กน้อยแล้ว


แหล่งข่าว : Hachima Kikō,Sports Hochi, The Tokusatsu Network,animenewsnetwork.com


แดนอิเหนาเป็นเจ้าภาพจัดงาน Hatsune Miku Expo ครั้งแรก!!!

แฟนๆ Vocaloid และ สาวน้อยผมเขียว มิกุ บ้านเรา ถึงกับอิจฉาเพื่อนบ้านอาเซียนแดนอิเหนาไปตามๆกัน เมื่อมีรายงานว่า ประเทศอินโดนีเซีย จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน Hatsune Miku Expo 2014 เป็นครั้งแรก โดยจะจัดขึ้น ณ Jakarta Convention Center กรุงจาการ์ต้า วันที่ 28-29 พ.ค. 2014 นี้ ซึ่งงานดังกล่าว จะให้แฟนๆผู้ร่วมงานได้สัมผัส ค้นพบ โลกของมิกุ เวอร์ชวลไอด้อลคนดังแห่ง Vocaloid โดยมีการจัดแสดงผลงานและสินค้าที่เกี่ยวข้องกับมิกุ จากบริษัทชั้นนำต่างๆ รวมไปถึงคอนเสิร์ต และอื่นๆ โดยรายละเอียดของงาน สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ mikuexpo.com

อย่างไรก็ตาม หากแฟนๆคนไหนสนใจอยากจะให้งานนี้มาจัดกันที่บ้านเรา สามารถเข้าไปกรอกข้อมูลโหวตกันที่ หน้าเว็บไซต์ดังกล่าว ครับ

แหล่งข่าวและคลิป : Piapro blog, Hatsune Miku FB,canimenewsnetwork.com


Terra Formars อนิเมซีรี่ย์ กับ OVA มีเนื้อหาที่แตกต่างกันไป

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 14 ได้ออกมาแจงรายละเอียดเกี่ยวกับอนิเมของ Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก ในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ กับ OVA ตามที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งปรากฏว่า ทั้งสองเวอร์ชั่นนี้จะครอบคลุมเนื้อหาที่แตกต่างกัน คือ อนิเมซีรี่ย์ดัดแปลงเนื้อหาจากบท Annex 1 ขณะที่ OVA จะครอบคลุมเนื้อหาเฉพาะ Bugs 2 เท่านั้น ซึ่งในฉบับมังงะ เรื่องราวบท Annex 1 จะเกิดขึ้นหลังจากบท Bugs 2 20 ปี ด้วยกัน

Terra Formars เป็นเรื่องราวเริ่มต้น ณ ปี 2577 เป็นเวลาหลายร้อยปี หลังจากนักวิทยาศาสตร์ได้ส่งแมลงสาบไปยังดาวอังคาร เพื่อทำการปรับสภาพที่นั่น อย่างไรก็ตาม เมื่อยานอวกาศลำแรกได้เคลื่อนไปยังดาวอังคาร พวกเขาก็ต้องเผชิญกับเหล่าแมลงสาบที่กลายพันธุ์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนการสูงขึ้น และแข็งแกร่งกว่ามนุษย์ ทำเอาผู้คนบนยานต่างทยอยถูกพวกมันฆ่าตาย ทำให้มนุษย์จึงตัดสินใจส่งนักรบระดับสูงไปยังดาวอังคารเพื่อตามกำจัดแมลงสาบบนดาวให้จงได้

Terra Formars ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2011 และเคยติดอันดับ 3 ในลิสต์ การ์ตูนผู้ชายยอดเยี่ยมที่สุด ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2013 จากนิตยสาร Da Vinci รวมถึง ยังติดอันดับ 1 ในชาร์ตหนังสือการ์ตูนผู้ชายของหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2013 อีกทั้ง ยังเคยได้เข้าชิงรางวัล Manga Taisho เมื่อปี 2013 อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ด้วยปัญหาสุขภาพผู้วาด ทำเอานิยายเล่ม 8 กับ Art Book ของ Henneko จำต้องเลื่อนวางขาย

Kantoku ผู้วาดภาพประกอบนิยาย Hentai Ōji to Warawanai Neko หรือ Henneko หรือ องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก ได้แจ้งข่าวร้ายกับแฟนๆว่า เนื่องจากปัญหาสุขภาพของเขา ทำให้ นิยายเล่ม 8 กับ หนังสือ Art Book ของ Henneko จำต้องเลื่อนวันออกวางจำหน่ายไป โดยเขากล่าวอีกว่า เขากำลังพักฟื้นจากอาการโพรงเยื่อหุ้มปอดมีอากาศ (pneumothorax) ถึงกระนั้น เขาจะกัดฟันสู้ทำงานของตนเองต่อไปที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ รพ.ได้ขยายวันที่เขาพักรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว

โดย หนังสือ Art Book จะเลื่อนวันออกวางขายจาก วันที่ 25 มี.ค. ไปเป็น 25 เม.ย. แทน ส่วนหนังสือนิยาย จะเลื่อนวันออกวางขายจาก 29 มี.ค. ไปเป็นวันที่ 6 พ.ค. แทน ซึ่ง Media Factory Bunko J ต้นสังกัดของนิยายเรื่องนี้ ได้กล่าวขออภัยที่ต้องออกหนังสือสองเล่มนี้ล่าช้ากว่ากำหนด


แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu ,animenewsnetwork.com

 

 


ตัวละครสาวน้อยผมชมพูสุดฮ็อตในสายตาคออนิเมชาวอากิฮาบาระ

โพลดังกล่าวได้มีการสำรวจผู้คนตามตรอกซอกซอยในย่านอากิฮาบาระ ที่มีการสอบถามกันในหัวข้อ ตัวละครสาวน้อยผมชมพูสุดฮ็อตในสายตาของพวกเขา และจากคำตอบของผู้ตอบแบบสอบถาม 100 คน ได้คำตอบออกมาดังนี้

1 Madoka Kaname - Puella Magi Madoka Magica

2 Super Sonico - SoniAni -Super Sonico the Animation-

3 Hinagiku Katsura - Hayate the Combat Butler

4 Louise Françoise Le Blanc de La Vallière - The Familiar of Zero ( Zero no Tsukaima )

5 Tomoka Minato - Ro-Kyu-Bu!

6 Me - Humanity Has Declined (Jinrui wa Suitai Shimashita)

7 Momo Belia Deviluke - To Love-Ru -Trouble- Darkness


แหล่งข่าว : Da Vinci News , Yara-On!,animenewsnetwork.com

 


อนิเม 20 เรื่องสุดท้าย ร่วมเข้าชิงรางวัล Fan Prize ของ Tokyo Anime Awards

คณะผู้จัดรางวัล Tokyo Anime Award Festival ได้ประกาศรายชื่ออนิเม 20 เรื่อง ที่ผ่านเข้าชิงรางวัลสาขา Anime Fan Prize ซึ่งเป็นสาขารางวัลที่ให้แฟนๆอนิเมได้ร่วมโหวตหาสุดยอดอนิเมอันดับ 1 ในดวงใจ โดยในสาขานี้จะพิจารณาเฉพาะอนิเมที่ออกฉายในญี่ปุ่นช่วง พ.ย. 2012 - ต.ค.2013 โดยการโหวตรอบคัดเลือกได้จบลงไปเรียบร้อย เมื่อ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา และได้ อนิเม 20 เรื่องที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งมีรายชื่อดังนี้

1 Love Live! School idol project
2 Senyū. (First, Second Seasons)
3 Danbōru Senki Wars
(Little Battlers eXperience Wars)
4 Psycho-Pass
5 K
6 Gekijōban Gintama Kanketsu-hen:
Yorozuya yo Eien Nare
7 Valvrave the Liberator (First, Second Seasons)
8 The Unlimited - Hyōbu Kyōsuke
9 Fantasista Doll
10 Tesagure! Bukatsu-mono
11 Monsuno
12 Busou Shinki
13 Pretty Rhythm Rainbow Live
14 Girls und Panzer
15 Yuyushiki
16 Free!
17 Blue Exorcist (movie)
18 Danbōru Senki W
(Little Battlers eXperience W)
19 Majestic Prince
20 Puella Magi Madoka Magica The Movie
Part 3: Rebellion

โดยแฟนๆสามารถเข้าไปร่วมโหวตอนิเม 20 เรื่องนี้ได้ผ่านทาง twitter หรือ facebook ของ Anime Fan Prize ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 9 มี.ค. และจะมีพิธีมอบรางวัลกันในวันที่ 22 มี.ค. ซึ่งตรงกับวันแรกของการจัดงาน AnimeJapan ซึ่งงานการ์ตูนดังกล่าว เป็นการรวมตัวกันระหว่าง Tokyo Anime Fair กับ Anime Content Expo และยังคงรักษาทำเนียมในการแจกรางวัล Tokyo Anime Awards อยู่ (เพียงแต่เปลี่ยนชื่อไปเป็น Tokyo Anime Award Festival แทน) รวมไปถึงได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการตัดสินรางวัลชุดใหม่ ที่นอกจากจะเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในด้านต่างๆแล้ว ยังรวมกรรมการตัดสินจากบุคคลทั่วไปที่ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมภาพยนตร์ญี่ปุ่นอีกด้วย

แหล่งข่าว : animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


ประกาศผลรางวัล Seiyū Awards ครั้งที่ 8

เมื่อ 28 ก.พ. 2013 ได้มีการประกาศผล Seiyū Award รางวัลวงการนักพากย์ญี่ปุ่น ในครั้งที่ 8 (โดยจะรวมบรรดารางวัลพิเศษที่มีการประกาศผลกันก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ อีกด้วย) ซึ่งผลนั้นมีดังนี้

นักพากย์นำชายยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชาย ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทนำ ตลอดปีที่ผ่านมา

Yuuki Kaji

นักพากย์นำหญิงยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิง ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทนำ ตลอดปีที่ผ่านมา

Rina Satou

นักพากย์ขวัญใจมหาชน
รางวัลที่ได้มาจากการโหวตของแฟนๆ

Hiroshi Kamiya

นักพากย์สมทบชายยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชาย ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทสมทบ ตลอดปีที่ผ่านมา

Yoshimasa Hosoya

นักพากย์สมทบหญิงยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิง ผู้มีผลงานเด่นในการพากย์บทสมทบ ตลอดปีที่ผ่านมา

Yui Ishikawa

นักพากย์หน้าใหม่ชายยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชายหน้าใหม่ ผู้มีผลงานเปิดตัวในช่วง 5 ปีหลัง

Kaito Ishikawa
Agency: Pro-Fit

Daiki Yamashita
Agency: Artsvision

นักพากย์หน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิงหน้าใหม่ ผู้มีผลงานเปิดตัวในช่วง 5 ปีหลัง

Maaya Uchida
Agency: I'm Enterprise

ขับร้องยอดเยี่ยม
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ผู้มีความสามารถในการขับร้องเพลงดีเยี่ยม ตามบทบาทที่ได้รับ

Mamoru Miyano

รางวัลความสำเร็จในชีวิต
รางวัลที่อุทิศให้กับนักพากย์ผู้ล่วงลับ ผู้ฝากผลงานไว้มากมาย โดดเด่นกับการพากย์เสียงผลงานจากต่างประเทศ

Kenji Utsumi (1937-2013)
Agency: Ken Production
บทบาท: Senbei Norimaki (Dr. Slump), Alex Louis Armstrong (Fullmetal Alchemist) , Apollo Creed (Rocky), Frank the Pug (Men in Black)

Ryoko Kinomiya (1931-2013)
Agency: Haikyōn
บทบาท: Countess du Barry (The Rose of Versailles), Aya Mifune (Speed Racer), ผู้บรรยายใน Saint Young Men

รางวัลเกียรติคุณ
รางวัลที่อุทิศให้กับนักพากย์รุ่นดึก ผู้ฝากผลงานไว้มากมาย โดดเด่นกับการพากย์เสียงผลงานจากต่างประเทศ

Rokuro Naya
Agency: Aoni Production
บทบาท: Christophe Blanc (EUREKA SEVEN AO), Dr. Donald "Ducky" Mallard (NCIS), Hideyoshi Hata (Psychic Detective Yakumo)

Keaton Yamada
Agency: Remax
บทบาท: Albert Heinrich (Cyborg 009) , Hayato Jin (Getter Robo), Lyumnades Caça (Saint Seiya)

Synergy Award
รางวัลที่มอบให้กับผลงาน-ทีมพากย์ที่พากย์ได้เยี่ยมที่สุด

Girls und Panzer
Representative: Mai Fuchigami
Agency: INCS toenter

Kei Tomiyama Award
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชายที่พากย์ได้โดดเด่นที่สุดในทุกๆสื่อ

Shinichiro Miki
Agency: 81produce
บทบาท: Toshizō Hijikata (Hakuōki ), Kuhn (.hack//G.U. ), Baroqueheat (Hatenkō Yugi), Aikurō Mikisugi ( Kill la Kill)

Kazue Takahashi Award
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิงที่พากย์ได้โดดเด่นที่สุดในทุกๆสื่อ

Kotono Mitsuishi
Agency: Freelance
บทบาท: Usagi Tsukino (Sailor Moon), Rinko Iori (Gundam Build Fighters), Cocco (Hunter × Hunter -The Last Mission-)

Kids/Family Award
รางวัลที่ได้มาจากการโหวตของเด็กๆ

Kumiko Higa
Agency: 81produce
บทบาท: Netto Hikari (Rockman.EXE Axess), Eiji Saga (Cardfight!! Vanguard), Irina Woods (My-Otome)

รางวัลพิเศษ

Anpanman

Representative: Keiko Toda
Agency: Look Up

Representative: Ryusei Nakao
Agency: 81produce


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


"แมลงสาบต่างดาว" Terra Formars ประกาศศักดาพาเล่ม 8 เปิดตัวครั้งแรกในอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนญี่ปุ่นขายดีของ Oricon ช่วงวันที่ 17-23 ก.พ. 2014 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเป็นสัปดาห์แห่งการ์ตูนน้องใหม่ไฟแรงอย่างแท้จริง เมื่อครองครึ่งอันดับบนๆได้เกือบหมด โดย Terra Formars หรือ ภารกิจล้างพันธุ์นรก ก็ฉลองกับข่าวประกาศทำอนิเม ด้วยการพา เล่ม 8 เปิดตัวครั้งแรกด้วยอันดับ 1 เลย ตามมาติดๆด้วย Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ในอันดับ 2 กับ เล่มที่ 7 ขณะที่ Hoozuki no Reitetsu เล่ม 13 เข้ามาในอันดับที่ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 299,947 *,299,947 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 8
*2. 179,590 *,180,407 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 7
*3. 132,851 *,132,851 Hoozuki no Reitetsu เล่ม 13
*4. 118,795 *,119,275 Noragami เทวดาขาจร เล่ม 10
*5. 105,246 *,107,598 Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 106
*6. *97,800 *,214,162 Suki tte Ii na yo. พูดว่ารักกับชั้นสิ เล่ม 12
*7. *89,667 *,109,955 flat เล่ม 8
*8. *85,279 *,*85,279 Shijou Saikyou no Deshi Kenichi ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ เล่ม 55
*9. *81,706 *,*82,917 Mashiro no Oto เล่ม 10
10. *79,084 *,*80,129 Dear Boys Act III เล่ม 15

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript