บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .......ก็ผ่านพ้นไปแล้วกับเทศกาลวันแห่งความรัก และกำลังเข้าสู่สัปดาห์วันหยุดพุทธศาสนา วันมาฆบูชา แต่ก็ดูเหมือนว่าบ้านนี้เมืองนี้ ก็ยังไม่ค่อยจะรักกันเท่าไหร่ เอาแต่ทะเลาะกันในเรื่องเดิมๆจนขี้เกียจย้ำ ยิ่งกว่านั้น เราก็ได้เห็นความเสื่อมของวงการคนห่มผ้าเหลืองกันมากขึ้นๆ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงกระนั้นการรวมตัวของพระจำนวนหลายรูป เพื่อกดดันบางสิ่งบางอย่างที่พวกหลวงพี่เค้าต้องการ ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กองเชียร์การเมืองกลุ่มเดิมๆสองกลุ่ม ก็มาเห็นต่าง ออกมาโบ้ยไปโบ้ยมา ทำนองว่า บอกพวกข้าทำผิด พวกเอ็งก็ทำผิดเหมือนกันล่ะวะ!!!! .......ส่วนเรื่องราวแวดวงสงฆ์ต่อจากนี้ไปจะเป็นยังไง ก็ต้องตามข่าวกันดีๆ แต่สำหรับพวกหลวงพี่ทั้งหลายนั้น อย่าทำให้ตนเองเสื่อมเสีย ถูกคนนอกมองในแง่ลบมากไปกว่านี้เลย ยิ่งจะเข้าวันมาฆฯ แล้ว มันยิ่งจะไปกันใหญ่

แม้หลายฝ่ายยังคงฮึ่มใส่กัน แต่จะมีอยู่เรื่องเดียว ที่ทำให้เราๆท่านๆสามัคคีกันได้ นั่นคือ กีฬา ตามเดิม......ก็ขอแสดงความยินดีแก่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย การแข่งขันฟุตซอลโลกที่ประเทศโคลอมเบีย ได้สำเร็จครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: การต่อสู้เข้าสู่สิ้นหวัง กับ Fairy Tail 46

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่่านมา เริ่มจาก FAIRY TAIL ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 46 FT เปิดศึกชี้เป็นชี้ตายกับประตูเก้ามารแห่งทาร์ทารอส รวมทั้งราชานรกผู้นำของพวกมัน ยิ่งไปกว่านั้นยังมีความจริงอันโหดร้ายที่ต้องเผชิญอีก!! เฟซ ระเบิดรังสีเวทมนตร์ไม่ได้มีเพียงหนึ่งเดียว!! เรื่องราวทั้งหมดอันน่าสะพรึงกลัวนั้นนำไปสู่ความสิ้นหวัง...!? อีกด้านหนึ่ง เกรย์ต่อสู้กับซิลเวอร์ เดวิลสเลเยอร์น้ำแข็ง...ความจริงแล้วทั้งคู่กลับมีสายสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน และกัน!! ตัวตนที่แท้จริงอันน่าตกตะลึงที่ซิลเวอร์เป็นผู้บอกด้วยตัวเองและความโกรธ เกรี้ยวของเกรย์ต่อ "เรื่องเล่า" น่ากลัวระเบิดออก!! ทว่า ณ ปลายทางยังมี "ความจริง" อันน่าเศร้าหลับใหลอยู่!?


Shin Kamen Rider Spirits ตำนานหน้ากากมด บทใหม่ เล่ม10 เรื่องราวการต่อสู้ฮีโร่มดแดง กลับมาวางแผงอีกครั้ง หลังหายไปนาน....ณ ตัวเมืองโตเกียวซึ่งกลายเป็นทุกรกร้าง ศึกอันดุเดือดระหว่างเหล่าหน้ากากมดและกองพลเดลเวอร์ยังไม่จบสิ้นท่ามกลาง สถานการณ์นั้น สตรองเกอร์ก็ได้พบกับศัตรูคู่ปรับ "ดร.เคท" เข้าจนได้ สตรองเกอร์ในสภาพชาร์ทอัพแล้ว มีเวลาจำกัดให้ปฏิบัติการได้เพียง 1 นาที...อีกด้านหนึ่ง หน้ากากมดหมายเลข 1 กับเทวทูตนรกก็กำลังประมือกันอยู่ ณ ฐานทัพของช็อคเกอร์ที่ผุดขึ้นในอ่าวดตเกียว ชายผู้จากองค์กรช้อคเกอร์บา กับชายผู้แบกรับองค์กรช็อคเกอร์เอาไว้ ทั้งคู่ข้ามผ่านกาลเวลามาปะทะกันอีกครั้ง!! ภาค "โตเกียว : หมายเลข 1" กำลังเข้าสู่ช่วงเข้มข้น!


Space Brother สองสิงห์อวกาศ เล่ม 23 ภารกิจใหญ่ในการทำหน้าที่แคพคอมก็ใกล้เสร็จสิ้น เส้นทางสู่ดวงจันทร์ของมุตตะมาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว และในที่สุด เพื่อนๆซึ่งเป็นกำลังใจให้กันตลอดมา ก็กำลังจะได้ออกสู่อวกาศ เซริกะ และเอนะออกเดินทางสู่เวทีแห่งฝันที่เฝ้าปรารถนา พร้อมนำความรู้สึกของครอบครัวและเพื่อนๆที่คอยสนับสนุนโดยสารจรวดโอไรออนไป ด้วย!


มาเรีย โฮลิค เล่ม 11 มังงะต้นตำรับ 'สาวดุ้น' ที่นานๆจะโผล่บนแผงที (ญี่ปุ่นจบไปนานแล้ว) คุณมิยามาเอะ คานาโกะ สาวผู้ทำอะไรบ้าระห่ำไม่เกรงใจใคร เกิดรู้สึกถึงความบกพร่องทางใจของสาวน้อยของตนเองขึ้นมา และเริ่มทำเรื่องบุ่มบ่ามขึ้นมาอีกครั้ง... ในระหว่างที่ตระเวนถามเกี่ยวกับความรักไปทั่วโรงเรียนนั่นเอง  เธอก็เผลอไปพูดเรื่องต้องห้ามของโฮโนกะเข้า


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: อัศวินอวกาศ เล่ม 11,สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ เล่ม 9,Fate/Zero เล่ม 7,นิยาย การเดินทางของคิโนะ เล่ม 10,อลวนรักหักแฟล็ก เล่ม 7,ALDNOAH ZERO เล่ม 2, Baby Step เล่ม 11 , ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 10,นิยาย พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เล่ม 6 เหตุการณ์ร้ายในโยโกฮามะ (ภาคต้น)

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Assassination Classroom กำลังจะจบในอีก 5 ตอน + อนิเมซีซั่น 2 ครอบคลุมตอนจบฉบับการ์ตูน

ดูจากเนื้อเรื่องปัจจุบันตอนนี้ เชื่อว่า แฟนๆของครูโคโระคงไม่แปลกใจ และจะทำใจกันได้ในระดับนึง และเรื่องราวของพวกเขาก็เริ่มมีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 12 ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Assassination Classroom ผลงานการ์ตูนดังของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ กำลังจะจบลงในอีก 5 ตอนที่เหลือ (สอดคล้องกับข้อมูลจาก FB Fan Page ของนิตยสาร C-KiDs Express ของบ้านเรา) โดยครูโคโระ กับ ลูกศิษย์ มีกำหนดลงตอนสุดท้ายในจัมป์ฉบับที่ 16 ที่จะวางขายในเดือน มี.ค. 2016 ซึ่งตรงกับช่วงจบปีการศึกษา + ปีพิธีจบการศึกษาตามโรงเรียนต่างๆทั่วญี่ปุ่น

Assassination Classroom ตีพิมพ์ตั้งแต่ ก.ค.2012 และกำลังจะวางขายฉบับรวมเล่มที่ 18 และ 19 ในวันที่ 4 มี.ค. กับ 4 เม.ย. ตามลำดับ ปัจจุบันเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 20 ล้านเล่ม และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์กับหนังคนแสดง อย่างละ 2 ชุดด้วยกัน

อย่างไรก็ดี ตอนนี้มีการยืนยันว่า อนิเมซีรีย์ ซีซั่น 2 ของ Assassination Classroom ที่กำลังออกฉายอยู่นั้น จะมีเนื้อหาครอบคลุมถึงตอนจบของฉบับการ์ตูน เช่นกัน


แหล่งข่าว : C-KiDs Express , animenewsnetwork.com

 



มังงะ Monster Musume มียอดตีพิมพ์ถึง 2.3 ล้านเล่ม

แถบคาดปก ฉบับรวมเล่ม 9 ของ Monster Musume ได้แจ้งว่า ผลงานมังงะลูกสาวอสูรของ OKAYADO มียอดตีพิมพ์มากกว่า 2.3 ล้านเล่มในญี่ปุ่นแล้ว

Monster Musume ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Ryū ตั้งแต่ปี 2012 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายเมื่อช่วงฤดูร้อน 2015 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่มีการรับรู้การมีตัวตนของสัตว์ประหลาดอสูร สิ่งมีชีวิตประหลาดต่างๆ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และจากกฎ 'การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมต่างสปีชี่ย์' นี้เอง จึงทำให้สิ่งมีชีวิตประหลาดเหล่านี้สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์ทั่วไปได้

จนกระทั่งวันหนึ่ง คุรุสึ คิมิฮิโตะ หนุ่มผู้ไม่เอาไหน กลับจับพลัดจับผลู ต้องมาดูแล ลาเมียสาว (สิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายคน+งู) นาม มีอา (Miia) ที่ถูกส่งมายังบ้านของเขา(อย่างเข้าใจผิด) ซึ่งเขาจะต้องดูแลเธอเพื่อให้เธอสามารถปรับตัวเข้ากับการใช้ชีวิตประจำวันปกติได้ ทว่าความวุ่นวายไม่จบแค่นั้น เมื่อมีสัตว์ประหลาดสาวตนอื่นๆ มาอยู่ร่วมชายคาเดียวกับเขา แถมตัวเขาเอง ก็พยายามจะท้าทายกับกฎหมายห้ามผสมพันธุ์ข้ามสายพันธุ์เสียด้วยสิ!!

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


The Boy and The Beast ร่วมโปรโมทย่านชิบุยะ โตเกียว

เพื่อเป็นการฉลองการวางขายแผ่นหนังอนิเม The Boy and The Beast ของผกก.มาโมรุ โฮโซดะ บนเกาะญี่ปุ่น ในวันที่ 24 ก.พ. 2016 หน่วยงานการท่องเที่ยวย่านชิบุยะ ย่านแห่งแฟชั่นแบบวัยรุ่นๆ กลางกรุงโตเกียว เลยถือโอกาสหยิบเอาหนังชุดนี้มาทำแคมเปญโปรโมทท่องเที่ยวซะเลย ภายใต้ชื่อ The Boy and The Beast × Shibuya Location หลักๆนั้น เป็นการจัดทำแผนที่ย่านชิบุยะ โดยแสดงสถานที่ต่างๆในย่านนี้ที่ได้ปรากฏบนหนังดังกล่าว

อีกทั้ง ร้าน Studio Chizu Shop ที่อยู่ในห้าง Loft สาขาโยโกฮาม่า ก็ได้ฉลองเปิดร้าน ด้วยการแถมแฟ้มใสจาก The Boy and The Beast ให้แก่ลูกค้าที่จับจ่ายซื้อของมูลค่ารวมอย่างน้อย 2,000 เยน

The Boy and The Beast ออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 11 ก.ค. 2015 สามารถทำรายได้จากการออกฉาย 667,035,100 เยน และจำหน่ายตั๋วได้ 494,170 ใบ ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในญี่ปุ่น ประจำปี 2015 อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : nijimen , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง 'สองสิงห์อวกาศ' โปรโมทคาเฟ่เครื่องปริ๊นท์ 3D + เผยเบื้องหลังการทำงาน ผ่านรายการทีวีฝรั่งเศส

toco toco รายการทีวีฝรั่งเศส ได้เผยแพร่คลิปบทสัมภาษณ์ของ อ.จูยะ โคยามะ ผู้แต่งมังงะ Space Brothers หรือ สองสิงห์อวกาศ เมื่อ 14 ก.พ. 2016 ที่ผ่านมา โดยในคลิปดังกล่าว ได้นำเสนอเรื่องราวของ อ.โคยามะ พาไปเยือนร้าน FabCafe สาขาชิบุยะ กรุงโตเกียว ซึ่งร้านดังกล่าว เป็นร้านกาแฟที่ขึ้นชื่อในเรื่องการเรียนรู้เทคนิคการพิมพ์งาน 3 มิติ ซึ่งที่ร้านจะมีเครื่องปริ๊นเตอร์ 3 มิติ รวมถึง เครื่องปริ๊นซ์เลเซอร์ตัดงานแบบต่างๆ ตั้งอยู่ทั่วร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้กันเล่นๆอย่างหนุกหนาน

หลังจากพาทัวร์ร้านคาเฟ่ดังกล่าวแล้ว อ.โคยามะ ได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังการทำงานการ์ตูนสองสิงห์อวกาศ ของเขา ณ สตูดิโอส่วนตัว ที่มีทั้งเขา แล้วก็ผู้ช่วยอีก 5 คน คอยสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ร่วมกัน จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ Tezuka Osamu Cultural Prizes ครั้งที่ 18 ไปครอง รวมถึง ติดทำเนียบการ์ตูนขายดีอันดับต้นๆช่วงครึ่งปีแรกของปี 2014

อนึ่ง ร้าน FabCafe นี้ นอกจากจะมีสาขาที่ญี่ปุ่นแล้ว ยังเปิดสาขา ณ ฝรั่งเศส , ไตหวัน แล้วก็ ไทย ด้วย โดยร้าน FabCafe สาขาประเทศไทย นั้น ตั้งอยู่ที่ 77/1 ซอยอารีย์ 1 เขตพญาไท กทม.

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


จังหวัดฮิโรชิม่า ล้มเลิกแผนฟื้นฟูบริเวณท่าเรือ 'Ponyo'

จังหวัดฮิโรชิม่า ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ได้ออกมาประกาศล้มเลิกแผนฟื้นฟูพื้นที่บริเวณท่าเรือโทโมโนอุระ สถานที่ที่ถูกนำไปใช้เป็นฉากหลักของหนังอนิเม Ponyo ของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากมีการต่อสู้คดีกันมาอย่างยาวนานถึง 9 ปี

แผนการดังกล่าว ทางเมืองฟุคุยามะ กับ จ.ฮิโรชิม่า ได้มีการวางแผนเมื่อปี 1983 เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการสัญจรที่แออัดหนาแน่นบริเวณนั้น โดยมีแผนจะสร้างสะพานข้ามฟากไปอีกฝั่งนึงของท่าเรือที่อยู่ห่างไกลจากทะเล ซึ่งตัวสะพานที่จะสร้าง มีพื้นที่ราว 5 เอเคอร์ และมีความสูง 180 ม. แม้ว่าทั้งเมืองฟุคุยามะ กับ จ.ฮิโรชิม่า ได้จัดทำแผนไปนำเสนอกับทางจังหวัดฮิโรชิม่า เพื่อได้รับอนุมัติในการดำเนินการถมดิน ในเดือน พ.ค. 2007 แต่แผนการดังกล่าว ก็เกิดกระแสต่อต้านจากบรรดาผู้อยู่อาศัยแถวนั้น ด้วยเหตุผลที่ว่า จะเป็นการทำลายทัศนียภาพทางประวัติศาสตร์บนชายฝั่งบริเวณทะเลใน(ทะเลเซโตะ)ของญี่ปุ่น ก็เลยมีการดำเนินคดีฟ้องร้องกัน เมื่อ เม.ย. 2007 เพื่อเรียกร้องให้ทางผู้ว่าจังหวัด จัดการเพิกถอนใบอนุญาตในการเริ่มต้นทำโปรเจ็คดังกล่าว

โดยศาลเขตฮิโรชิม่าเคยตัดสินให้ชาวเมืองเป็นฝ่ายชนะ เมื่อปี 2009 แต่แผนการดังกล่าวก็ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาต่อไป จนกระทั่งปี 2012 ฮิเดฮิโกะ ยูซากิ ผู้ว่าจ.ฮิโรชิม่า ได้ประกาศแก่ชาวจังหวัดนี้ว่า เขามีความตั้งใจที่จะยกเลิกโปรเจ็คนี้จริง แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตได้ เนื่องจากมีความขัดแย้งที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกับกลุ่มผู้สนับสนุนโปรเจ็คฟื้นฟูท่าเรือแห่งนี้ ก่อนที่ศาลสูงของจ.ฮิโรชิม่า ได้เรียกฝ่ายโจทก์ (ชาวบ้าน) กับ จำเลย (จ.ฮิโรชิม่า) มาเจรจาประณีประนอมกัน เพื่อแก้ไขข้อพิพาทที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน เมื่อ พ.ค. 2015 ด้วยการให้ชาวบ้านดำเนินการถอนฟ้องทางกฎหมาย รวมถึง ทางจ.ฮิโรชิม่า จะต้องเพิกถอนใบอนุญาตในการดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่ท่าเรือเช่นกัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผกก.มิยาซากิ ก็รู้สึกยินดีกับผลการตัดสินของศาลเขต เมื่อปี 2009 ซึ่งเขาได้ออกความเห็นในตอนนั้นว่า "เป็นก้าวใหญ่ที่ใช้เวลานาน เมื่อเราต้องตั้งคำถามว่าอะไรจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของญี่ปุ่น ผมว่า ศาลจะต้องแม่นยำในเรื่องของตัวกฎหมายที่มันครอบคลุมทั้งเรื่องของการเตรียมการและการวางแผนโปรเจ็คอันขาดจิตสำนึกแล้วก็การเอาใจใส่อย่างมากเลยทีเดียว"

แหล่งข่าวและรูปภาพ : asahi , japantimes , animenewsnetwork.com

 


เหล่าแม่ยกส่งลังช็อคโกแล็ตเต็มพื้นที่ทำงานของผู้แต่ง Prince of Tennis อีกครั้ง!!!!!

จากที่เราเคยรายงานไปเมื่อไปกี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ว่า ทาง นิตยสาร Jump Square แล้วก็ อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่ง Prince of Tennis ได้เปิดโอกาสให้แฟนๆได้ขนส่งช็อคโกแล็ตโหวตตัวละครที่ชอบจากเรื่อง POT กันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากยกเลิกไปเมื่อปี 2015 และจากความอัดอั้นของบรรดาแม่ยกที่ไม่ได้ส่งช็อคโกแล็ตให้หนุ่มนักเทนนิสที่ตนชอบยาวนานกว่า 1 ปี ก็เลยพากันแห่ส่งช็อคโกแล็ตลังโตไปหาผู้แต่งกันเรื่อยๆ จนกระทั่งสภาพห้องที่ทำงานของ อ.โคโนมิ กลายเป็นห้องที่เต็มไปด้วยลังช็อคโกแล็ตไปหมด ตามรูปที่ อ.ได้ทวีตไป..........

โดยเมื่อปี 2014 มีแฟนๆได้ส่งช็อคโกแล็ตเป็นจำนวน 131,172 กล่องให้แก่ตัวละครยอดนิยม 10 อันดับแรก .....ซึ่งขณะนี้ทางทีมงานกำลังดำเนินการนับช็อคโกแล็ตโหวตตัวละครประจำปี 2016 กันอยู่ แม้ว่าการนับปริมาณช็อคโกแล็ตโหวตจะยากลำบากนัก แต่เหนือสิ่งอื่นใด ทางทีมงานคงจะรับมือกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นหลังจากนั้นแน่นอน!!!!!!

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Orange ประกาศทำอนิเมทีวี ออกฉายซัมเมอร์ 2016

ผลงานการ์ตูนไซไฟโรแมนติคของ อ.อิจิโกะ ทาคาโนะ เรื่อง Orange ก็ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีแล้ว มีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2016 นี้ ซึ่งถือเป็นโปรเจ็คใหญ่ล่าสุดของการ์ตูนเรื่องนี้ต่อจากหนังจอเงินคนแสดง ที่ออกฉายไปเมื่อปลายปี 2015

ฉบับอนิเมซีรี่ย์ ได้ ฮิโรชิ ฮามาซากิ (Steins;Gate, Terraformars) รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดย TMS Entertainment กับ Telecom Animation Film, ยูโกะ คาคิฮาระ (Chihayafuru 2) รับหน้าที่เขียนบท , โนบุเทรุ ยูกิ (The Vision of Escaflowne, Kids on the Slope) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

และเพื่อฉลองการมาของฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ นิตยสาร Monthly Action ฉบับ เม.ย. ที่จะวางขายวันที่ 25 ก.พ. นี้ จะตีพิมพ์ตอนสั้นพิเศษของ Orange ด้วย

Orange ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Bessatsu Margaret ของค่าย Shueisha เมื่อปี 2012 ก่อนจะย้ายมาตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Monthly Action ของสนพ. Futabasha เมื่อปี 2013 จนถึง ส.ค. 2015 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 5 เล่ม และมียอดขายมากกว่า 4 ล้านเล่ม เป็นเรื่องราวของ ทาคามิยะ นาโฮะ เด็กสาววัย 16 ปี ที่ได้รับจดหมายปริศนามาจากตัวเธอในอนาคต ที่กลายเป็นหญิงสาววัย 27 ปี ซึ่งจดหมายนั้นระบุว่า ช่วงชีวิตอนาคตของเธอนั้นกำลังอยู่ในช่วตกต่ำสุดขีด จากนั้นก็ได้เล่าต่อว่า จะมีนักเรียนเข้าใหม่นาม นารุเสะ คาเครุ มาเรียนชั้นเดียวกับเธอ และกำชับว่าต้องจับตาดูแลเขาให้ดี ซึ่ง นาโฮะ ในยุคปัจจุบัน จะต้องตัดสินใจทำบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งจะส่งผลถึงอนาคตของตัวเธอเอง รวมถึง คาเครุ ด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Whistle! ไอ้หนูแข้งทอง ค้าแข้งครั้งใหม่ รูปแบบละครเวที

Whistle! ไอ้หนูแข้งทอง มังงะฟุตบอลให้กำลังใจคนตัวเล็ก ที่บางคนพอจะจดจำกันได้ ก็กำลังจะถูกนำมาปัดฝุ่นครั้งใหม่ในรูปแบบละครเวที มีกำหนดเปิดการแสดง ณ โรงละคร Theater 1010 กรุงโตเกียว ช่วงปลายเดือน ส.ค. - ต้น ก.ย. 2016 ซึ่งจากข่าวนี้ อ.ไดสุเกะ ฮิงุจิ ผู้แต่งเรื่องนี้ ได้แสดงความรู้สึกออกมาว่า เขานี่รอติดตาม Whistle! ในรูปแบบละครเวทีอย่างกระชั้นชิดเลย

Whistle! ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ช่วงปี 1998-2002 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 24 เล่ม และเคยถูกทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์จำนวน 39 ตอน เมื่อปี 2002-2003 (เคยออกฉายทางช่อง UBC Kids ของ UBC (หรือ True Visions ในปัจจุบัน) ด้วย) เป็นเรื่องราวของ คาซามัตซึริ โช เด็กหนุ่มผู้อยากจะเป็นนักฟุตบอล แต่ติดที่ว่ารูปร่างเขาตัวเล็ก ก็เลยต้องย้ายไปยังโรงเรียนอื่น เพื่อหวังที่จะติดทีมฟุตบอลของที่นั่น ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้ขัดเกลาทักษะฟุตบอลรวมถึงความพยายามอุตสาหะให้เป็นที่ยอมรับของเพื่อนร่วมทีม โดยที่ความสูงของเขานั้น ไม่เป็นอุปสรรคใดๆ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


หมึกสาวลุยหลุดโลก หยุดป่วนโลกถาวร 25 ก.พ. 2016 + Coppelion อวสานแล้ว

ตามที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ว่า มังงะ Shinryaku! Ika Musume หรือ หมึกสาวลุยหลุดโลก ของ อ.มาซาฮิโระ อันเบะ นั้น ใกล้จะจบลงเข้าไปทุกทีๆ และมีกำหนดจบ ณ ฉบับรวมเล่ม เล่ม 22 นั้น ล่าสุด ก็มีการยืนยันเป็นที่แน่นอนจากนิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 12 ว่า ซีรี่ย์หมึกสาวจอมป่วน เตรียมจะอวสานลงอย่างเป็นทางการใน Shōnen Champion ฉบับที่ 13 ที่จะวางขายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 25 ก.พ. นี้.....ว่าแต่บ้านเราจะได้อ่านเล่มที่เหลือของเรื่องนี้กันมั๊ยหนอ!!?


ขณะเดียวกัน นิตยสาร Young Magazine ฉบับ มี.ค. 2016 ก็ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของมังงะ Coppelion สามนางฟ้า ผ่าโลกนิวเคลียร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากสามสาวได้ต่อสู้ตะลุยสารกัมมันตรังสีมานาน นับตั้งแต่ปี 2008


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com , crunchyroll.com

 


'พ่อบ้านดำ' Black Butler กำลังจะมีหนังอนิเมชุดใหม่ ออกฉายต้นปี 2017

มังงะ Black Butler / Kuroshitsuji หรือ คน[ลึก]ไขปริศนาลับ ของ อ.Yana Toboso ก็กำลังจะมีการทำหนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว ในชื่อว่า Kuroshitsuji Book of the Atlantic (Black Butler: Book of the Atlantic) มีกำหนดออกฉายต้นปี 2017 ที่ญี่ปุ่น

หนังดังกล่าว จะดัดแปลงจากเนื้อหาบท Gōka Kyakusen หรือ บทเรือสำราญ จากฉบับการ์ตูนเป็นหลัก ซึ่งปรากฏในฉบับรวมเล่ม 11-14 ของเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ เรือสำราญ Campania พร้อมกับการตามหาความลับเกี่ยวกับการฟื้นคืนชีวิตจากความตาย

ในส่วนของสต๊าฟ ได้ทีมงานเดิมจากหนังอนิเมชุด Book of Circus กับ Book of Murder ประกอบด้วย Noriyuki Abe รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ A-1 Pictures โดยมี Hiroyuki Yoshino เป็นผู้เขียนบทหนัง , Minako Shiba เหมาหน้าที่ออกแบบตัวละครและหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น Yasunori Mitsuda รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี เป็นต้น โดย A-1 Pictures กับ Shiba มีส่วนเกี่ยวข้องกับอนิเม Black Butler มาโดยตลอด นับตั้งแต่อนิเมซีรี่ย์ชุดแรกสุด

นักพากย์ประกอบด้วย :
Daisuke Ono พากย์เป็น Sebastian Michaelis
Maaya Sakamoto พากย์เป็น Ciel Phantomhive
Yukari Tamura พากย์เป็น Elizabeth Midford
Junichi Suwabe พากย์เป็น Undertaker
Jun Fukuyama พากย์เป็น Grelle Sutcliff
Kenn พากย์เป็น Ronald Knox
Noriaki Sugiyama พากย์เป็น William T. Spears
Takuma Terashima พากย์เป็น Snake
Hiroki Touchi พากย์เป็น Baldroy
Yuuki Kaji พากย์เป็น Finnian
Emiri Katō พากย์เป็น Mey-Rin

โดย บูธ Aniplex Plus ในงาน AnimeJapan 2016 ช่วงวันที่ 26-27 มี.ค. 2016 จะมีการจำหน่ายตั๋วพิเศษของหนังแบบจำนวนจำกัด ซึ่งผู้ที่ซื้อตั๋วในงาน จะได้รับภาพวาดสุดพิเศษที่วาดโดย อ.Toboso เก็บเป็นที่ระลึกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com



New Line Cinema เตรียมหยิบ 'เจ้าหนูอะตอม' ไปทำในรูปแบบหนังคนแสดงฟอร์มยักษ์

คอลัมน์ Heat Vision บนเว็บไซต์ Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Warner Brothers บริษัทแม่ของสตูดิโอ New Line Cinema กำลังเข้าเจรจากับ Animal Logic Entertainment กับ Tezuka Productions ในการคว้าสิทธิ์นำ Astro Boy / Tetsuwan Atom หรือ เจ้าหนูปรมาณู ผลงานการ์ตูนดังคลาสสิคของ อ.Osamu Tezuka มาดัดแปลงทำเป็นหนังคนแสดงฟอร์มใหญ่ ซึ่งขณะนี้ พวกเขาได้ Andre Fabrizio กับ Jeremy Passmore จากหนัง San Andreas มารับหน้าที่เขียนบท รวมถึงได้ Mike Callaghan กับ Reuben Liber จากหนัง Jason Lust and Ranger7 มารับหน้าที่เป็น executive producer

Animal Logic จะเน้นทำหนังชุดนี้ให้เป็นหนังที่สามารถรับชมได้ทุกกลุ่มทุกวัย ไม่เน้นเฉพาะเด็กอย่างเด็ก เช่นเดียวกับ หนังจากการ์ตูนคอมิคเรื่องดัง ซึ่งทางโปรดิวเซอร์กำลังวางแผนที่จะให้ละครสมทบ รวมถึง เหล่าวายร้าย จากการ์ตูนต้นฉบับ ปรากฏตัวในฉบับหนังคนแสดงเป็นจำนวนมาก

Astro Boy ออกฉายที่ญี่ปุ่นครั้งแรก เมื่อปี 1963 ในรูปแบบอนิเมชั่นขาวดำ ก่อนจะมาทำใหม่รูปแบบอนิเมสี เมื่อปี 1980 แล้วก็ฉบับรีเมค ปี 2003 ปัจจุบัน Astro Boy ได้ถูกชาวโลกนำไปปัดฝุ่น รีเมคใหม่ ในหลายๆโปรเจ็ค ทั้งโปรเจ็คอนิเมชั่นรีบู้ตโดย ฝรั่งเศส โมร็อคโก และญี่ปุ่น , ฉบับอนิเมชั่นทำร่วมกันระหว่าง Tezuka Productions กับ Chanel TV ช่องทีวีของไนจีเรีย แล้วก็ หนังอนิเมชั่น 3 มิติ โดย สตูดิโอ IMAGI จากฮ่องกง เมื่อปี 2009 ซึ่งตัวหนังก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

แหล่งข่าว : Hollywood Reporter , animenewsnetwork.com

 


Hatsune Miku เตรียมแสดงคอนเสิร์ตออเครสตร้าร่วมกับคณะ NHK Symphony Orchestra

NHK Symphony Orchestra คณะออเครสตร้าของ NHK เตรียมฉลองครบรอบ 90 ปีของวง ด้วยการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ N Symphony CLASSICS × POPS with SPECIAL ARTISTS ซึ่งจะเชิญชวน Hatsune Miku เวอร์ชวลไอด้อลคนดังจาก Vocaloid มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตด้วย โดยคอนเสิร์ตดังกล่าว จะมีการใช้โปรแกรม Real Time 3DCG Control System ที่สามารถควบคุมให้ Miku ร้องเพลงและเต้นรำตามจังหวะดนตรีของวงในแบบเรียลไทม์เด๊ะๆเลย โดย คาสึมาสะ วาตานาเบะ รับหน้าที่เป็นวาทยากรประจำวง ซึ่งนอกจากจะได้ Miku มาเป็นแขกรับเชิญแล้ว ยังได้ ริงโงะ ชีนะ กับ เท็ตซึโกะ คุโรยานางิ มาเป็นแขกรับเชิญ เช่นกัน

คอนเสิร์ตดังกล่าว มีกำหนดจัดขึ้น ณ NHK Hall ย่านชิบุยะ โตเกียว วันที่ 22 มี.ค. นี้ รวมถึงจะออกฉายคอนเสิร์ตนี้ทางทีวีด้วย (แต่ยังไม่กำหนดวันออกฉาย) เข้าชมฟรี แต่สมาชิกแบบพรีเมียมของ NHK Net Club สามารถแสดงความจำนงกรอกฟอร์มขอลุ้นรับตั๋วได้ จนถึง 3 มี.ค. จากนั้นจะมีการจับฉลากหาผู้ชนะเลิศได้รับตั๋วกัน

นอกจากคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นแล้ว Miku มีกำหนดออกทัวร์คอนเสิร์ตแถบอเมริกาเหนือในปี 2016 นี้เช่นกัน โดยจะเริ่มต้นที่เมือง Seattle สหรัฐ วันที่ 23 เม.ย. นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ : IT Media News , animenewsnetwork.com



พบสารก่อมะเร็งมากับของแถมนิตยสารการ์ตูนเด็กผู้หญิงญี่ปุ่น

กลายเป็นประเด็นใหญ่ที่เกิดขึ้นในวงการสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่น เมื่อสองสนพ.ยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น อย่าง ชูเอย์ฉะ กับ โคดันดะ ต่างออกมายืนยันว่า พวกเขาได้พบสาร formaldehyde สารประกอบอินทรีย์ที่ก่อให้เกิดมะเร็ง ปนเปื้อนไปกับของแถมของเล่นเครื่องสำอางที่มากับนิตยสารการ์ตูนผู้หญิง-นิตยสารการ์ตูนเด็กของพวกเขา ที่ตีพิมพ์วางขายช่วง ต.ค. 2014 - ก.ค. 2015

โดยในช่วง ต.ค. 2014 - ก.ค. 2015 มีนิตยสารการ์ตูนเด็กผู้หญิงจำนวนหนึ่ง ที่มีของแถมเป็นเครื่องสำอางแต่งเล็บให้บรรดาหนูน้อยได้เสริมสวยกัน อาทิ Ribbon ฉบับ ส.ค. 2015 issue (ยาทาเล็บสะท้อนแสง), Nakayoshi ฉบับ ม.ค. 2015(ยาทาเล็บแบบ Glitter) และ Otomodachi Pink ฉบับ พ.ย. 2014 (อุปกรณ์แต่งเล็บสีชมพู) ซึ่งของแถมดังกล่าวมีการนำไปตรวจสอบผลิตภัณฑ์กัน ณ ศูนย์ข้อมูลผู้บริโภคญี่ปุ่น เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็ปรากฏว่า พบสารปนเปื้อนดังกล่าว

โดยสองสนพ.ดังกล่าว ได้ออกมาอธิบายว่า แม้ว่าเครื่องสำอางที่มากับหนังสือดังกล่าว ไม่มีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอันตราย แต่อาจเกิดอาการภูมิแพ้ได้ ถึงกระนั้น พวกเขาได้ขอร้องให้บรรดานักอ่านหยุดใช้เครื่องสำอางค์ของแถมนั้นทันที ขณะที่ โคดันฉะ ได้ตัดสินใจหยุดวางจำหน่ายนิตยสารเด็ก Himegumi เล่ม 33 ที่จะวางขายวันที่ 15 มี.ค. เป็นการชั่วคราว ซึ่งนิตยสารเล่มดังกล่าว มีของแถมเป็นอุปกรณ์แต่งเล็บด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Asahi , crunchyroll.com

 


อลิสในแดนมรณะ เตรียมอวสานเดือน มี.ค. 2016

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 12 ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.ฮาโระ อาโซะ เรื่อง Alice in Borderland (Imawa no Kuni no Alice) หรือ อลิสในแดนมรณะ กำลังจะอวสานลงใน Sunday ฉบับที่ 14 ที่จะวางขายในวันที่ 2 มี.ค. นี้ หลังจากเรื่องราวเข้าสู่บทสุดท้ายมาตั้งแต่ มี.ค. 2015

อลิสในแดนมรณะ เป็นเรื่องราวของ เรียวเฮ อาริสุ (อลิส) เด็กหนุ่มม.ปลายขี้หงุดหงิดง่าย พร้อมผองเพื่อนเด็กเกอย่าง คารุเบะ กับ โจเบะ ได้หลุดเข้ามายังโลกมิติหนึ่ง ซึ่งทั้ง 3 ต้องเข้าร่วมเล่นเกมหนีเอาตัวรอด และต้องหาทางในการกลับสู่โลกเดิมให้จงได้ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ใน Shonen Sunday S ตั้งแต่ปี 2010 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ใน Sunday เล่มหลัก และได้ถูกดัดแปลงเป็น OAD แถมมากับ ฉบับรวมเล่มที่ 12-14 นอกจากนี้ยังมีการเขียนซีรี่ย์ภาคแยก 2 ชุด ทั้ง Alice in Borderland Chi no Kyokuchi - Daiya no King-hen ลงใน Sunday ช่วง ต.ค. 2014- ก.พ. 2015 รวมถึง Imawa no Michi no Alice ลงในนิตยสาร Sunday GX เมื่อ ส.ค. 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


'จิโตเกะ' แห่ง 'รักลวงป่วนใจ' ผจญภัยในโลกเกม Super Mario Maker

แม้สงครามความรักของเหล่าสาวๆหัวสี ใน Nisekoi รักลวงป่วนใจ ก็ทำท่าว่าจะได้คู่ชิงชนะเลิศอย่างจริงๆจังๆซักที (ที่แน่ๆ กองอวยหลากหลายสังกัดตายเกลื่อน 55555+) อย่างไรก็ตาม จากข่าวนี้ ทำท่าว่า สาวผมเหลืองสุดถึกอย่าง คิริซากิ จิโตเกะ ก็เริ่มมีราศีจับมากขึ้นๆ เมื่อเธอนั้น ถูกจับกลายเป็นตัวละครที่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ บนเกม Super Mario Maker ซึ่งเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างด่านของเกม Super Mario ได้ด้วยตนเอง ดั่งตัวอย่างตามคลิป

อีกทั้ง แฟนๆยังสามารถเลือกดาวน์โหลดเล่นด่านที่ อ.โคมิ นาโอชิ ผู้แต่งมังงะเรื่องนี้ เป็นคนสร้างขึ้นมาได้อีกด้วยเช่นกัน (ซึ่งจากคลิปข้างล่างนี้ ก็จะบอกวิธี unlock จิโตเกะ ให้เราสามารถนำไปใช้สร้างเกม - บังคับเล่นในภายหลังได้ด้วย )

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


Gundam Unicorn เตรียมออกฉายทางโทรทัศน์ ด้วยเพลงเปิด-ปิด ใหม่

Gundam.info เว็บไซต์หลักของ Gundam ได้แจ้งข่าวว่า OVA ชุด Mobile Suit Gundam UC หรือ Gundam Unicorn เตรียมจะนำไปออกฉายทางทีวี รูปแบบอนิเมซีรี่ย์ ที่มีชื่อว่า Mobile Suit Gundam Unicorn RE:0096 มีกำหนดออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 7 โมงเช้า ทางช่อง TV Asahi เริ่มตอนแรก 3 เม.ย. 2016 อีกทั้งจะมีการออกฉายในรูปแบบสตรีมอีกด้วย

โดย Gundam UC เวอร์ชั่นออกฉายทางทีวี จะมีการตัดต่อใหม่จากฉบับ OVA พร้อมกับใส่เพลงเปิด-ปิด ใหม่ โดย Hiroyuki Sawano จาก SawanoHiroyuki[nZk] รับหน้าที่ผลิตเพลงใหม่ทั้ง 2 เพลง ซึ่ง SawanoHiroyuki[nZk]:Tielle จะขับร้องเพลง "Into the Sky" เพลงเปิดประจำเรื่อง ส่วน SawanoHiroyuki[nZk]:naNami จะขับร้องเพลงปิดของเรื่อง ที่มีชื่อว่า "Next 2U -eUC-" ขณะที่ Shuuichi Ikeda จะรับหน้าที่บรรยายฉากตัวอย่างตอนต่อไป ด้วยเสียงของตัวละคร Full Frontal

อนิเมดังกล่าว ดัดแปลงมาจากนิยายของ Harutoshi Fukui เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ ศักราช Universal Century 0096 (UC 0096) เป็นเวลา 16 ปี ให้หลังจากเหตุการณ์สงคราม 1 ปี จากอนิเม Mobile Suit Gundam ภาคแรกสุด และยังเป็นเวลา 3 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหนัง Mobile Suit Gundam: Char's Counterattack กับเรื่องราวสงครามระหว่างกองทัพสหพันธ์ กับ Neo Zeon ที่ได้ระอุขึ้นอีกครา และหุ่นโมบิลสูทลึกลับอย่าง Unicorn จะสามารถช่วยกอบกู้โลก-จักรวาล หรือไม่? โดย OVA ชุดนี้ออกฉายช่วงปี 2013-14

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อนิเมชั่นฝรั่งที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด โดย Charapedia

Charapedia ได้จัดทำโพลสอบถามชาวญี่ปุ่น 10,000 คน เกี่ยวกับการ์ตูนอนิเมชั่นฝรั่งที่ชาวญี่ปุ่นนิยมชมชอบมากที่สุด ไม่จำกัดว่าจะเป็นหนังอนิเมชั่น หรือ การ์ตูนทางทีวี ผลปรากฏว่า มีอนิเมชั่นฝรั่งจำนวน 50 เรื่อง ที่ได้รับการโหวตจากชาวญี่ปุ่น โดย 20 เรื่อง ที่ได้รับการโหวตสูงสุด มีดังนี้

(เชื่อว่าอันดับ 1 นั้น ก็สอดคล้องกับคอการ์ตูนบ้านเราไม่น้อยเลย แต่แอบแปลกใจที่ Ben10 ไม่ติด 1 ใน 20 ซะงั้น)

20. Aladdin - 67 votes

19. Adventure Time - 68 votes

18. Beauty and the Beast - 67 votes

17. Finding Nemo - 76 votes

16. Winnie the Pooh - 79 votes

15. RWBY - 92

14. The Amazing World of Gumball - 96 votes

13. Ultimate Spider-Man - 107 votes

12. Frozen - 111 votes

11. Star Wars - 113 votes

10. Phineas and Ferb - 104 votes

9. Toy Story - 156 votes

8. Teenage Mutant Ninja Turtles - 174 votes

7. Looney Tunes - 179 votes

6. South Park - 181 votes

5. Happy Tree Friends - 226 votes

4. Sponge Bob - 228 votes

3. Transformers - 324 votes

2. Powerpuff Girls - 339 votes

1. Tom and Jerry - 507 votes

อนึ่ง Tom and Jerry คู่แมวหนูคู่ปรับคู่กัดตลอดกาล เคยติดอันดับ 85 ในชาร์ตอนิเมยอดเยี่ยมตลอดกาลของ TV Asahi เมื่อปี 2005 โดยเอาชนะ Macross กับ Ghost in the Shell ได้อีกด้วย

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


ฉลองทำอนิเม..... Handa Kun เล่ม 5 คว้าอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นโดย Oricon วันที่ 8-14 ก.พ. 2016 ปรากฏว่า Handa-kun มังงะบทเริ่มต้นของ Barakamon ก็ได้เฉลิมฉลองข่าวประกาศทำอนิเมอย่างสุดเหวี่ยง ด้วยการพาฉบับรวมเล่ม 5 เปิดตัวสัปดาห์แรก ณ อันดับ 1 โดยเบียด ก๊วนนักเรียนโรงเรียนฮีโร่ จาก My Hero Academia เล่ม 7 ตกลงไปอยู่ที่ 2 แทน หลังครองอันดับ 1 ได้เพียงสัปดาห์เดียว (แต่ยอดขายรวมก็ยังเป็นที่ 1) ขณะที่ New Prince of Tennis เล่ม 17 รั้งอันดับที่ 3 ต่อไปอีกอาทิตย์

เท่านั้นไม่พอ Handa-kun กับ Barakamon ยังส่งหนังสือเล่มพิเศษชุด Totodon: Barakamon/Handa-kun Official Tweet Book เข้ามาในอันดับ 10 อีกด้วย

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 95,287 *,*95,287 Handa-kun เล่ม 5
*2. 73,611 *,223,055 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 7
*3. 54,665 *,142,858 Shin Tennis no Ouji-sama / New Prince of Tennis เล่ม 17
*4. 54,060 *,*54,060 Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai เล่ม 6
*5. 47,250 *,*47,250 Harumatsu Bokura เล่ม 4
*6. 46,450 *,*46,648 Baki Gaiden: Scarface บากิ ภาคพิเศษ : กำปั้นประจัญบาณ สคาร์เฟซ เล่ม 7
*7. 43,731 *,148,944 Platinum End เล่ม 1
*8. 42,767 *,*42,767 ReLIFE เล่ม 5
*9. 40,565 *,*85,458 Grand Blue เล่ม 5
10. 35,495 *,*35,495 Totodon: Barakamon/Handa-kun Official Tweet Book

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript