บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่มาอย่างรวดเร็ว ...แถมมาในท่ามกลางประชานิยมที่กำลังถดถอย เจอผลกระทบไปตามๆกัน เล่นเอาวุ่นวายไปทุกหย่อมหญ้า ตั้งแต่ ชาวนา ยัน แบงค์ออมสิน ที่มีแต่คนแห่ถอนเงิน ปิดบัญชีกัน จากเหตุผลที่รู้ๆกันอยู่ ซึ่งหลักๆนั้นก็มาจากความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจรบ.นี้เป็นหลัก (จริงๆตอนก่อนจะยุบสภา มีเวลาไปขายข้าวในโกดังตั้งเยอะแยะ แต่กลับมัวไปทำอะไรอยู่ก็ไม่รู้) และด้วยความไม่ไว้วางใจของปชช.ส่วนหนึ่ง ก็เลยเกิดการบอยคอตสินค้าและบริการของครอบครัวนั้นซะ เป็นการแก้เผ็ดพวกเขาไปอีกทางหนึ่ง แต่ถึงกระนั้น ในช่วงที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น เราขอแสดงความเสียใจแก่ผู้บาดเจ็บ ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และขอประนามการกระทำรุนแรง-ไร้จริยธรรม ทุกรูปแบบครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปิดฉากซะทีนะ กับ นูระ 25

การ์ตูน-นิยายออกใหม่ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก นูระ หลานจอมภูต เล่ม 25  กับบทสรุปสุดท้ายของซีรี่ย์ที่กว่าจะได้สัมผัสกันต้องรอคอยกันนาน....ริคุโอะไปถึงเรือนย่อยที่เซย์เมย์รอคอยอยู่ ท่ามกลางศึกสามทางระหว่างริคุโอะ เซย์เมย์ และฮะโกโรโมะกิตซึเนะ สองคนนั้นก็ได้ร่วมมือกัน...!? บันทึกปีศาจสามชั่วคนเปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์!! แถมท้ายตอนพิเศษ 5 ตอนใหม่ที่ห้ามพลาด!!


ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 76 มาเร็วเกินคาดคิดผิดวิสัยซะจริง......เมื่อ อามุโร่ โทรุ นักสืบหนุ่มขอสมัครเป็นลูกศิษย์ของโคโกโร่ พ่วงด้วยนักสืบมัธยมปลายหญิง เข้าใกล้แก่นของเรื่องมากขึ้นทุกที! ความจริงของคดีที่มีเงาของคนชุดดำพากพ่านอยู่คืออะไร...ต้อนรับตอนที่ 800 ด้วยคดีโคนันถูกลักพาตัว คดีบาร์บีคิว และคดีที่สั่นสะเทือนตำรวจนครบาลในเล่ม!!


นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 14
นัทซึเมะถูกภูตผีตัวเล็กๆ จับตัวระหว่างออกไปช่วยส่งของข้างนอก ขณะที่คอถูกเล่นงานจนไม่มีเสียง ภูตผีอีกคนที่รู้จักเรโกะผู้เป็นยายก็ปรากฏตัวขึ้น! และเข้าช่วยไว้ได้ทันการ แต่คราวนี้เขากลับถูกพาไปที่รังของภูตผีตนนั้น...!? แถมท้ายด้วยภาคพิเศษที่มีคู่หูภูตผีชั้นกลางเป็นตัวชูโรง


Hyouka ปริศนาความทรงจำ เล่ม 3  ในที่สุดโฮทาโร่ก็เข้าใกล้ความจริงของ "คดี" เมื่อ 45 ปีก่อนจนได้ พวกโฮทาโร่ได้ฟังความจริงของคดีทั้งหมดจากปากของผู้ที่รู้เห็นเรื่องราวของ โรงเรียนคามิยามะในเวลานั้น แต่ทว่า!? "ชมรมวรรณกรรมคลาสสิค" รุ่นปัจจุบันได้รับรู้ถึงสารที่เซกิทานิ จุน ประธานชมรมวรรณกรรมคลาสสิคเมื่อ 45 ปีก่อนทิ้งไว้! คดี "เฮียวกะ" ที่มีจุดเริ่มต้นจากเอรุ บัดนี้มาถึงบทสรุปแล้ว!

Fate/Zero Comic a la Carte ภาคเมฆาปั่นป่วน Fate/Zero ภาคพิศดาร! ในเล่มอัดแน่นไปด้วยมุกตลกเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นความในใจที่น่าเศร้าของแคสเตอร์ สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ที่จบลงด้วยการเจรจา หนูน้อยรินที่อยากเป็นสาวน้อยเวทมนตร์มากกว่าจอมเวท ปัญหาระหว่างราชันย์ทั้งสามที่เกี่ยวข้องกับเซเบอร์ และตอนที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานมากมาย!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
MIX มิกซ์ เล่ม 2,Vinland Saga สงครามคนทมิฬ เล่ม 12,Chrome Shelled Regios: Missing Mail  เมืองจักรกล เรกิออส เล่ม 8 (จบ),แคทส์ไอ CAT'S AI   เล่ม 2

 


VCD-DVD New Release

AKB0048 Next Stage (DVD DEX)
ภาคต่อของอนิเมไอด้อล AKB0048 ..... แถมประเดิมภาคนี้ที ได้ขึ้นโรงขึ้นศาลกันเลย

 


Vagabond งดตีพิมพ์ยาว 4 เดือน

ศึกชี้ขาดสุดท้ายใน Vagabond ทำท่าว่า คงจะกินเวลานานเข้าไปอีก เมื่อมีข่าวยืนยันจากนิตยสาร Morning ฉบับที่ 12 ว่า Vagabond จะงดตีพิมพ์ยาวถึง 4 เดือนเต็มๆ!! โดยให้เหตุผลว่า อ.ทาเคฮิโกะ อิโนะอุเอะ ผู้แต่งเรื่องนี้ ขอหยุดไปเก็บรวบรวมข้อมูล รวมถึง เหตุผลส่วนตัวอื่นๆ Vagabond มีกำหนดกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ใน Morning ฉบับที่ 29 ที่จะออกวางขายในวันที่ 19 มิ.ย. นี้

ก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยหยุดตีพิมพ์ไปยาวนานถึง 18 เดือน เนื่องจากอ.อิโนะอุเอะ ประสบปัญหาด้านสุขภาพ ก่อนจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในปี 2012

Vagabond เป็นเรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากชีวิตจริงของ มิยาโมโตะ มุซาชิ ซามูไรผู้มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น ซึ่งเรื่องนี้ได้รับคำวิจารณือย่างดีเยี่ยมจากผู้อ่านญี่ปุ่นและต่างประเทศ จนคว้ารางวัล Kodansha Manga Award สาขาการ์ตูนทั่วไป ในปี 2000 รวมถึงรางวัลชนะเลิศ Tezuka Osamu Cultural Prize ปี 2002


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ยืนยัน Dragon Ball Kai มีอนิเมภาคจอมมารบูต่อ ในเดือน เม.ย. 2014

นิตยสาร V Jump ฉบับ เม.ย. ได้แจ้งว่า อนิเมดราก้อนบอลชุด Dragon Ball Kai จะมีการนำมาฉายต่อกันอีกครั้ง ในวันจักรีบ้านเรา 6 เม.ย. 2014 โดยจะออกฉายแทนอนิเม โทริโกะ เวลา 9.00 น. ทางช่อง Fuji TV ซึ่งการกลับมาหนนี้ของอนิเมชุดนี้นั้น จะนำเสนอเรื่องราวในภาคจอมมารบู ที่มีการจัดทำใหม่ในสไตล์ "Kai" (ภาพเสียงคมชัดกว่าเก่า มีการบันทึกเสียงใหม่ เพิ่มเอ็ฟเฟคใหม่ๆ พร้อมกับตัดต่อเนื้อเรื่องให้มีความกระชับยิ่งขึ้น ใกล้เคียงกับฉบับการ์ตูนมากที่สุด)

Dragon Ball Kai เคยออกฉายช่วงปี 2009-2011 มีเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่ภาคชาวไซย่า (ช่วงที่ราดิจบุกโลกนะแหละ) จนถึง ภาคเซล

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Jump Next! เปลี่ยนไปตีพิมพ์รายเดือนเว้นเดือนแทน

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 12 ยังได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับนิตยสาร Jump Next! ว่า นิตยสารหัวนี้ จะเปลี่ยนจากการตีพิมพ์วายขายเป็นรายฤดู ไปเป็นรายเดือนเว้นเดือนแทน โดยจะประเดิมฉบับรายเดือนเว้นเดือนเล่มแรก ในวันที่ 14 มี.ค. นี้

อนึ่ง Jump Next! เป็นนิตยสารที่เน้นลงตีพิมพ์ซีรี่ย์เรื่องสั้นของนักเขียนหน้าใหม่และหน้าเก่า เพื่อชิมลางก่อนจะได้รับการพิจารณาเป็นซีรี่ย์เรื่องยาว รวมไปถึง ตอนพิเศษของซีรี่ย์ดังที่ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ด้วย ซึ่งใน Jump Next! ฉบับที่ออกวางขายในวันที่ 14 มี.ค. จะตีพิมพ์เรื่อง Soul Catcher(S), World Trigger, Haikyuu!!, Nisekoi, Best Blue, Kaette Kure Aratoraman, Kuroko's Basketball, Shokugeki no Sōma, และ Isobe Isobee Monogatari ~Ukiyo wa Tsurai yo~

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ได้เสียงพากย์ "ประธานเนเทโร่" คนใหม่ ในอนิเมซีรี่ย์ Hunter x Hunter

การจากไปของ อิจิโร่ นากาอิ นักพากย์รุ่นเก๋าชาวญี่ปุ่นนั้น ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการนักพากย์ญี่ปุ่น ในฐานะที่เขาเป็นนักพากย์รุ่นเก๋าผู้มีชื่อเสียงและมีแฟนๆทุกรุ่นนิยมชมชอบให้ความเคารพกัน ซึ่งข่าวการจากไปของเขานั้น เราก็ได้รายงานไปเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน และทำเอาอนิเมซีรี่ย์จำนวนหนึ่งถึงคราวุ่นในการเสาะหานักพากย์คนใหม่ที่จะมาพากย์ในบทบาทของเขาแทน และล่าสุด มีการยืนยันว่า Hunter x Hunter ฉบับอนิเมซีรี่ย์ ก็ได้ นักพากย์คนใหม่ ผู้ที่จะมารับหน้าที่พากย์เสียงตัวละคร ประธานเนเทโร่ แทน นากาอิ แล้ว เขาก็คือ บันโจ กิงกะ เจ้าของเสียงพากย์ กิเรน ซาบี้ ในซีรี่ย์กันดั้มทุกชุด นั่นเอง นอกจากนี้ กิงกะยังพากย์เสียงเป็น Souther จาก หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ , ฮาราดะ จาก ทัช รวมถึง พากย์เสียงเป็น Michael Clarke Duncan ในหนังทุกเรื่องที่เขาเล่นที่มีการพากย์เสียงเป็นภาษาญี่ปุ่น และ เป็นผู้บรรยายให้กับรายการวาไรตี้และข่าวอีกหลายรายการ

ซึ่ง กิงกะ นั้น เคยร่วมงานพากย์กับนากาอิ ในซีรี่ย์กันดั้มชุดแรกชุดด้วย โดย กิงกะ พากย์เป็น กิเรน ขณะที่ นากาอิ พากย์เป็น เดกิน พ่อของกิเรน ด้วย โดยแหล่งข่าวจาก Mantan Web ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า บทของเนเทโร่ นั้น มีการสืบทอดจากนักพากย์รุ่นพ่อ ไปเป็นนักพากย์รุ่นลูก แล้ว

อนึ่ง นากาอิ นั้น ยังเป็นนักพากย์ที่ผูกขาดเสียงตัวละคร นามิเฮย์ จากเรื่อง Sazae-san มาอย่างยาวนาน จนกระทั่งเขาเสียชีวิตลง และการจากไปของเขา ก็ทำให้อนิเม Sazae-san มีเรตติ้งสูงขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าอีกด้วย อย่างไรก็ตาม บทบาทของนามิเฮย์นั้น ก็ได้ ชาฟุริน นักพากย์วัย 52 ปี มารับหน้าพากย์เสียงแทนเขาแล้ว เช่นกัน

(คนซ้ายข้างปธ.เนเทโร่: นากาอิ ,คนขวาข้างปธ.เนเทโร่: กิงกะ )




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


หนัง Space Pirate Captain Harlock คว้ารางวัลหนังอนิเมชั่นนานาชาติ 3D Create Arts Awards ที่สหรัฐฯ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2014 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศผลรางวัล 3D Create Arts Awards ครั้งที่ 5 ขึ้นที่เมือง ลอสแองเจลิส สหรัฐฯ ซึ่งรางวัลดังกล่าวจะมอบให้กับผลงานกราฟิก 3D ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปีที่ผ่านมาในสายตาของ International 3D & Advanced Imaging Society กลุ่มผู้จัดรางวัลนี้ ซึ่งในครั้งนี้ ก็มีผลงาน 3D CG จากญี่ปุ่น คว้ารางวัลกลับบ้านไปได้ นั่นคือ หนัง CG ของ Space Pirate Captain Harlock ที่คว้ารางวัลในสาขาหนังอนิเมชั่นสากลยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 ไปครอง

หนัง 3DCG อนิเมชั่น กึ่งคนแสดงของ Space Pirate Captain Harlock รีเมคมาจากการ์ตูน อนิเม ชื่อเดียวกันของ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ ซึ่งเป็นหนังที่ Toei Animation ได้ทุ่มทุนสร้างสูงสุดในประวัติกาล มากกว่า 30 ดอลลาร์สหรัฐฯ นำแสดงโดย ชุน โอกุริ และ ฮารุมะ มิอุระ ที่มารับบทเป็น กัปตันฮาร์ล็อค กับ ยามะ ตัวละครใหม่ที่ปรากฏในหนังชุดนี้ตามลำดับ โดยตัวหนังออกฉายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 7 ก.ย. 2013 ก่อนจะทยอยออกฉายที่ยุโรป ในฝรั่งเศส กับ อิตาลี และประเทศอื่นๆ อีก 80 ประเทศทั่วโลก แถมตัวหนังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคนที่นั่น จนกลายเป็นหนังญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดจากการออกฉานในอิตาลีอีกด้วย อีกทั้ง เรื่องนี้ยังได้ออกฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิซ ครั้งที่ 70 เมื่อปี 2013 โดยแผ่น BD กับ DVD ของหนังชุดนี้ เพิ่งออกวางขายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ 21 ก.พ. 2014 นี้เอง


แหล่งข่าว : The Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com

 


Hunter x Hunter ในสไตล์ Dragonball Z กับ Jojo !?

จากสัปดาห์ก่อน เราได้โพสต์ผลงานภาพวาดของ Takumi นักวาดดีกรีรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของโชเน็นจัมป์ กับภาพการ์ตูน ยูซึรุ ฮานิว นักฟิกเกอร์สเก็ตดีกรีเหรียญทองโอลิมปิคฤดูหนาว 2014 ของญี่ปุ่น ในสไตล์ลายเส้นของโจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ไปนั้น ล่าสุด Takumi ก็ยังคงปล่อยของอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเนรมิตรวาดภาพซีรี่ย์ Hunter x Hunter ในสไตล์ลายเส้นของ ดราก้อนบอล กับ โจโจ้ มาให้แฟนๆของนักล่าพลังเน็นจอมอู้ได้เห็นภาพกันอย่างชัด บน twitter ของเขา........ซึ่งต้องบอกว่า หากมองผ่านๆ นึกว่า อ.อากิระ โทริยามะ กับ อ.ฮิโรฮิโกะ อารากิ มาลงมือวาด HxH ด้วยตัวเองเลยนะเนี่ย!!! วาดแทนอ.คนเขียนเรื่องนี้ตัวจริงที่ชอบหายไปนาน ซะเลย !!!!!! 555555


แหล่งข่าว : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เตรียมอวสานในจัมป์ฉบับที่ 13/2014

หากใครที่ติดตามความเคลื่อนไหวบนหน้าสารบัญโชเน็นจัมป์กันอย่างต่อเนื่อง ก็คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจใดๆ สำหรับเรื่องนี้ ล่าสุด Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย ซีรี่ย์แอ็คชั่นโหดมันส์ฮาของ อ.ริวเฮย์ ทามุระ กำลังจะลงตีพิมพ์เป็นตอนสุดท้ายในนิตยสารจัมป์ ฉบับที่ 13/2014 ที่จะออกวางขายในวันที่ 24 ก.พ. นี้ หลังจากออกอาละวาดทะลุโลกปีศาจ มาร่วม 5 ปีเต็ม นับตั้งแต่ปี 2009 .....อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะมีตอนพิเศษที่เป็นบทสรุปที่แท้จริงในนิตยสาร Jump Next!! ฉบับที่จะออกวางขายในเดือน พ.ค. อีกทั้ง สนพ.ชูเอย์ฉะ ยังเตรียมออกวางขายฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ 2 เล่มสุดท้ายรวด กับเล่ม 26 และ 27 ในเดือน เม.ย. กับ มิ.ย. นี้ ตามลำดับ

Beelzebub เป็นเรื่องราวของ โองะ ทัตซึมิ หนุ่มม.ปลายปี 1 สุดแกร่ง ผู้หวังจะขึ้นสู่จุดสูงสุดของพวกเด็กเก ณ โรงเรียนแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยเหล่าเด็กมีปัญหา ทว่าวันหนึ่ง เขาได้พบกับ อแลงเดอลง คุณลุงท่าทางแปลกๆที่กำลังลอยบนผิวน้ำ และจากนั้นร่างของคุณลุงได้แบ่งออกมาเป็นสองซีก และข้างในนั้น ปรากฏออกมาเป็นเด็กทารกคนหนึ่ง ซึ่งก็คือ หนูเบล หรือ ไคเซอร์ เดอ เอ็มเพอรานา บุตรของราชาปีศาจนั่นเอง ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาจำต้องกลายเป็นคนดูแลทารกตัวน้อยซะได้ และต้องคอยจับคู่กับหนูเบลในการต่อสู้พิชิตเหล่าศัตรูตัวฉกาจ...... ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายปี 2011-2012

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Railgun S เตรียมจัดเต็มใน BD OVA ชุดใหม่ ที่จะแถมมากับหนังสือ Visual Book ทางการของอนิเมแล้ว

หนังสือ Visual Book อย่างเป็นทางการของอนิเมชุด Toaru Kagaku no Railgun S ที่จะออกวางขายในวันที่ 27 มี.ค. ในญี่ปุ่นนั้น จะมีการแถมแผ่น Blu-ray OVA ชุดพิเศษของเรื่องนี้ในชื่อชุดว่า Daiji na Koto wa Zenbu Sentō ni Osowatta (สิ่งสำคัญทุกสิ่งที่ได้เรียนรู้ในโรงอาบน้ำ) ฟังจากชื่อแล้ว แน่นอนว่า คงจะเซอร์วิสจัดหนักจัดเต็มเอาใจหนุ่มๆแน่นอน!!!!!

โดยก่อนหน้านี้ อนิเมชุดแรกของ Railgun เคยมีการทำหนังสือ Visual Book มาแล้ว เมื่อปี 2010 และที่สำคัญ ยังแถมอนิเมตอนที่ 13 ที่มีชื่อว่า Entenka no Satsuei Model mo Raku Ja Arimasen wa ne มาแล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนดังกล่าว ก็เป็นตอนที่เน้นสมนาคุณ ปลดปล่อยเซอร์วิสของเหล่าสาวน้อยบนชายหาดกันอย่างเต็มที่เลย!!!!!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Amazon.co.jp,Ota-suke,animenewsnetwork.com

 


Rumic Theater กำลังจะมีตอนใหม่ออกมาแล้ว

นิตยสาร Big Comic Original ฉบับที่ 4 ได้ประกาศว่า อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ (Urusei Yatsura, Maison Ikkoku, Mermaid Saga, Rumic Theater, Ranma ½, One-Pound Gospel, Inuyasha, RIN-NE) จะเขียนตอนใหม่ล่าสุดของ Rumic Theater (Takahashi Rumiko Gekijō) ซีรี่ย์รวมเรื่องสั้นของ อ.ทาคาฮาชิ ที่มีชื่อตอนว่า Majo to Dinner ลงในฉบับถัดไปนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ซึ่งตอนใหม่ล่าสุดของ Rumic Theater นั้น ถือเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปีของนิตยสารเล่มนี้ไปในตัวด้วย

เรื่องสั้นดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ ชายหนุ่มผู้หนึ่ง ผู้ซึ่งอยู่อย่างโดดเดี่ยว หลังการจากไปของภรรยา แม้ว่าเขาจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่เขากลับไม่มีความฝันใดๆ และต้องใช้ชีวิตเกษียณมายาวนานหลายปี จนกระทั่ง มีสาวสวยคนหนึ่งซึ่งเป็นประธานบริษัทของเขา ได้เชิญเขาไปร่วมทานอาหารเย็นด้วยกัน หรือว่านี่คือความโชคดีของเขา? หรือจะเกิดปัญหาวุ่นวายตามมา? หรือ ในความวุ่นวายจะมีความโชคดีเกิดขึ้นอย่างงั้นเหรอ?


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


นางเอกหนัง "ซามูไรพเนจร" ร่วมพากย์รับเชิญในหนังจอเงินชุดล่าสุดของ "ชินจัง"

เอมิ ทาเคอิ นักแสดงสาวผู้รับบทเป็น คาโอรุ ใน Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร ฉบับหนังคนแสดง จะมาร่วมพากย์รับเชิญ ในหนังอนิเมจอเงินชุดที่ 22 ของ Crayon Shin-chan หรือ ชินจังจอมแก่น ที่มีชื่อว่า Eiga Crayon Shin-chan: Gachinko! Gyakushū no Robo Tō-chan (Crayon Shin-chan the Movie: Fight! Robo-Dad's Counterattack) โดย ทาเคอิ จะพากย์เสียงในบทบาทของ เทรุโยะ ดันดันบาระ ตำรวจสาวผู้ผันตัวไปเป็นนักสืบ ซึ่งนิสัยความกระตือรือล้นของเธอนั้น กลายเป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาขึ้นในสน.ตนเอง ซึ่งหนังชุดนี้ ถือเป็นการเปิดตัวในฐานะนักพากย์ครั้งแรกของทาเคอิด้วย

นอกจากนี้ ยังได้ Crocket มาพากย์เสียงในบทบาทของ ฮาคาเสะ แกมม่า ศาสตราจารย์สติเฟื่อง ผู้รอบรู้เรื่องหุ่นยนต์ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นการร่วมพากย์หนังจอเงินของชินจัง เป็นครั้งที่ 2 ของเขาอีกด้วย

หนังชุดล่าสุดของเจ้าหนูหัวมันจอมกวนนี้ ได้ วาตารุ ทาคาฮาชิ รับหน้าที่กำกับเช่นเคย ขณะที่ คาซึกิ นากาชิม่า เป็นผู้เขียนบท เป็นเรื่องราวของ ฮิโรชิ คุณพ่อของชินจังที่ไปนวดตัวเพื่อแก้อาการเคล็ดของตนเอง แต่ทำไปทำมา เขากลับมาอีกที กลายสภาพเป็นหุ่นยนต์ซะแล้ว แถมยังเป็นหุ่นยนต์ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าพัดลมไฟฟ้าที่บ้านซะอีกแน่ะ!! โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 19 เม.ย. 2014


แหล่งข่าวและรูปภาพ :
Oricon ,animenewsnetwork.com



เปิดตัวมาสค็อต Vocaloids ใหม่ เป็นแฝดสาวซึนเดเระ!!

หลังจากชินชาตัดแต่งสังเคราะห์เสียงกับโปรแกรม Vocaloid 2 มานานจนเบื่อ ในที่สุด YAMAHA ก็เตรียมจะออกวางจำหน่าย Vocaloid 3 ออกมา ในวันที่ 3 มี.ค. นี้ ในราคาไม่รวมภาษี 12,800 เยน และที่สำคัญ ทาง YAMAHA ยังได้เปิดตัวมาสค็อตประจำ Vocaloid รุ่นใหม่ล่าสุดออกมาด้วย ซึ่งเป็นคู่แฝดสาวซึนเดเระ ผู้มีชื่อว่า อานอน กับ คานอน อีกด้วย ซึ่งมีรายละเอียดคร่าวๆดังนี้ (รายละเอียดเต็มไปหาอ่านได้ที่เว็บไซต์หลัก)

- อานอน จะเป็นสาวน้อยนิสัยเดเระ (ออกแนวอ่อนหวานกับฝ่ายตรงข้าม) เลยทำให้เสียงร้องของเธอนั้นค่อนข้างนุ่มนวล ไพเราะเพราะพริ้ง มีระดับเสียงตั้งแต่ G2 - E4 ร้องได้ดีกับเพลงที่มีจังหวะ ช่วงระหว่าง 60-160 BPM
- ขณะที่ คานอน จะเป็นสาวน้อยนิสัยซึน (ชอบทำท่าเหวี่ยง ร้ายกับฝ่ายตรงข้าม) เลยทำให้เสียงร้องของเธอนั้นออกแนวหนักแน่น มีพลังมากกว่า มีระดับเสียงตั้งแต่ A2 - E4 ร้องได้ดีกับเพลงที่มีจังหวะ ช่วงระหว่าง 80-180 BPM

Vocaloid 3 จะวางจำหน่ายในราคาไม่รวมภาษี 12,800 เยน สามารถติดตั้งได้ในระบบปฏิบัติการ Windows และ Mac และสามารถใช้ร่วมกับโปรแกรม VOCALOID Editor for Cubase NEO ได้อีกด้วย (ซึ่งโปรแกรมตัวนี้ต้องซื้อแยกต่างหาก)


แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


ผลวิจัยระบุ การ์ตูนญี่ปุ่นช่วยส่งเสริมพฤติกรรมการกินอาหารเพื่อสุขภาพของเด็กๆ

ก็เป็นผลวิจัยที่ได้มีการศึกษากันในย่าน Brooklyn มหานคร New York ที่ค้นพบว่า การ์ตูนญี่ปุ่นมีส่วนช่วยส่งเสริมให้เด็กเล็กๆและเด็กวัยรุ่น หันมากินผลไม้กันมากขึ้น

โดยกลุ่มนักวิจัยได้ศึกษาและรวบรวมข้อมูลมาจากกลุ่มเด็กๆ วัย 11 ปี ทั้งหมด 57 คน ซึ่งเด็กทั้งหมดนั้น ส่วนใหญ่มีเชื้อสายแอฟริกันอเมริกัน หรือ ฮิสแปนิค (กลุ่มคนเชื้อสายละติน) จากนั้น ได้ทำการทดลองด้วยการแบ่งเด็กออกเป็นสองกลุ่ม โดยเด็กกลุ่มแรกให้อ่านการ์ตูนเรื่อง Fight for Your Right to Fruit ส่วนอีกกลุ่มหนึ่ง ให้อ่านหนังสือพิมพ์แนวอื่นที่ไม่ใช่แนวส่งเสริมสุขภาพ และหลังจากให้เด็กทั้งสองกลุ่มอ่านหนังสือเสร็จแล้ว ก็ให้เด็กๆไปเลือกว่าจะเลือกกินอะไร ระหว่าง ผลไม้ - ของว่างเพื่อสุขภาพ กับ อาหารจั๊งฟู้ด อย่าง คุ้กกี้ หรือ มันฝรั่งทอด ซึ่งผลปรากฏว่า มีเด็กๆกลุ่มอ่านหนังสือการ์ตูนถึง 61% เลือกที่จะกินอาหารเพื่อสุขภาพ โดยที่มีเด็กจากกลุ่มอื่นๆ เลือกกินอาหารเพื่อสุขภาพเพียง 35% เท่านั้น

ดร.May May Leung ผู้ที่ทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้เขียนบทความลงบนวารสารการศึกษาและพฤติกรรมด้านสารอาหารโภชนาการ เมื่อ ม.ค. 2014 ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่า การ์ตูนญี่ปุ่นอาจส่งอิทธิพลต่อนิสัยการกินอาหารของเด็กๆก็เป็นได้ ซึ่งเธอได้กล่าวต่อว่า การ์ตูนญี่ปุ่นสามารถช่วยส่งเสริมให้เกิดพฤติกรรมการกินอาหารเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น แถมยังเพิ่มความเชื่อมั่นในการบริโภคผลไม้ในกลุ่มเด็กได้อีกด้วย และที่สำคัญ การ์ตูนชุดนี้มีภาพและคำพูดที่สามารถสื่อให้เด็กๆทำตามกันได้

จากข้างต้น ก็สะท้อนให้เห็นว่า สื่อการ์ตูนมีอิทธิพลต่อผู้อ่านจริงๆ ในแง่ของการปฏิบัติตาม แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเนื้อหาของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ รวมถึงการให้คำแนะนำจากบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน (การ์ตูนในงานวิจัยดังกล่าว เป็นการ์ตูนที่ส่งเสริมให้เด็กหันไปกินผลไม้ จึงไม่แปลกที่เด็กๆเค้าจะกินผลไม้ตาม)

 

แหล่งข่าว : Asian Scientist.,animenewsnetwork.com



สามพลัง[ป่วน]พิทักษ์โลก เตรียมเข้าสู่บทสรุป ช่วงซัมเมอร์ 2014

Zettai Karen Children หรือ สามพลัง[ป่วน]พิทักษ์โลก กลายเป็นซีรี่ย์เรื่องยาวอีกหนึ่งเรื่องที่กำลังจะเข้าสู่ไคลแมกซ์เต็มแก่แล้ว จากการยืนยันบนนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 13 ได้ระบุว่า ซีรี่ย์สามสาวพลังจิตของ อ.ทาคาชิ ชิอินะ กำลังเข้าสู่เรื่องราวบทสุดท้ายแล้ว โดยจะข้ามเวลาไปเป็นเรื่องราวของสามสาวๆตัวเอกของเรื่องในช่วงม.ปลาย แทน และด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ อ.ชิอินะ จำต้องหยุดเขียนเรื่องนี้ชั่วคราว เพื่อเตรียมหาข้อมูลประกอบการเขียนเรื่องราวบทสุดท้ายนี้ และจะกลับมาตีพิมพ์กันอีกทีในช่วง ซัมเมอร์นี้

ซึ่งในบทสุดท้ายของเรื่องนี้ มีคำโปรยคร่าวๆคือ

คนธรรมดา กับ Esper ณ สถานที่ที่ซึ่งต้องแข่งขันห้ำหั่นกัน
เคียวสุเกะ เฮียวบุ กับ กิลเลี่ยม ณ สถานที่ที่ซึ่งเต็มไปด้วยความอาฆาตพยาบาท
มินาโมโตะ กับ เหล่าสาวๆ The Children ณ สถานที่ที่ซึ่งเต็มไปด้วยความรักโรแมนติค
ปริศนาสุดท้ายจำนวนมากเหล่านี้ ในที่สุดกำลังจะถูกคลี่คลายลงแล้ว!

สามพลัง[ป่วน]พิทักษ์โลก เป็นการ์ตูนไซไฟคอเมดี้ เรื่องราวของ คาโอรุ อาคาชิ , อาโออิ โนงามิ และ ชิโฮะ ซันโนมิยะ สามสาวน้อยเอสเปอร์ระดับ 7 ผู้ซึ่งมีความสามารถพลังจิตที่แตกต่างกันไป ได้มารวมตัวกันภายใต้ทีม The Children ที่ได้รับการดูแลโดยกลุ่ม BABEL อีกที พวกเธอทั้ง 3 นี้ก็ได้ โคอิจิ มินาโมโตะ หนุ่มอับโชคแห่ง BABEL เป็นผู้ดูแล ทั้งหมดนี้ต้องคอยทำภารกิจไขปริศนาลึกลับอันผิดปกติ ซึ่งคนธรรมดาไม่สามารถทำได้ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา ปัจจุบัน เป็นเรื่องราวของ 3 สาวในช่วง ม.ต้น กับ ลางบอกเหตุร้ายที่กำลังจะมาในอนาคตอันใกล้ โดยในปี 2015 นี้ ก็ถือเป็นการครบรอบ 10 ปี ของซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้พอดิบพอดี



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ข่มขู่กันซ้ำซาก.....นักพากย์หนุ่ม ทาคุมะ เทราชิม่า จำต้องชิ่งปิด twitter ถาวร

ทาคุมะ เทราชิม่า นักพากย์หนุ่มจาก Blood Lad กับ THE IDOLMster MOVIE: Kagayaki no Mukōgawa e!'s Tōma ได้ประกาศผ่านบลอกของเอเจนซี่ของเขาว่า เขาจำเป็นต้องปิด twitter ของตนเองเป็นการถาวร อันเนื่องมาจากการที่เขาได้รับข้อความข่มขู่คุกคามซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งทางทีมงานของเขาก็ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาแล้ว :

ข้อความจำนวนหนึ่งบน twiiter ของ ทาคุมะ เทราชิม่า นั้น เราพบว่า นอกจากจะมีเนื้อหาอันไม่พึงประสงค์แล้ว ยังมีความรุนแรงถึงขึ้นอันตรายได้ แม้ว่าทางสต๊าฟจะไม่มีปัญหาในการแก้ไขปัญหานี้กันหลังบ้าน แต่เนื่องจากข้อความดังกล่าวอาจส่งผลร้าย เกิดการทำร้ายกัน ไม่เพียงแค่จะมีปัญหาเฉพาะกับเทราชิม่าเท่านั้น ยังรวมไปถึงแฟนๆและบุคคลผู้รู้จักเขา อาจเกิดอันรายไปด้วย ฉะนั้น เราจึงตัดสินใจปิด twitter นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พร้อมกันนี้ทางทีมงานได้กล่าวขออภัยแฟนๆที่ต้องตัดสินใจพรากสถานที่สนุกๆแห่งนี้ออกไป ด้วยการปิด twitter ของนักพากย์หนุ่มผู้นี้ ...... อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวไท่ได้มีการระบุถึงสาเหตุหลักๆที่กลายเป็นชนวนหลักทำให้เขาได้รับข้อความข่มขู่เยอะขนาดนี้แต่อย่างใด


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon Style ,animenewsnetwork.com


ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กำลังจะถูกทำเป็นละครเวที & ให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในการแสดงด้วย - โคนัน เตรียมมีตอนสั้นลงนิตยสารการ์ตูนผู้หญิง

สนพ.โชกะกุกัง กับ โรงละคร Kinokuniya Southern Theater ได้พร้อมใจกันประกาศว่า ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กำลังจะมีการทำในเวอร์ชั่นละครเวทีออกมาแล้ว ในชื่อ Mystery Stage Detective Conan: Satsui no Kaien Bell และที่สำคัญ ละครเวทีของโคนันนั้น จะให้ผู้ชมได้เข้ามามีส่วนร่วมกับการแสดงด้วย กล่าวคือ เหล่าผู้ชมจะถูกดึงให้มาร่วมไขปริศนาคดีฆาตกรรมร่วมกับโคนัน โดยมีไหวพริบเชาว์ปัญญาของโคนันเป็นตัวช่วย โดยมีกำหนดเปิดการแสดงช่วงวันที่ 4-15 มิ.ย. ณ Kinokuniya Southern Theater กรุงโตเกียว ซึ่งโชว์ชุดนี้ เขียนบทโดย ฮายาชิ โมริ จาก Space Dandy

โดยในการแสดงรอบแรก จะแสดงโดย มิยู ซาวาอิ นักแสดงจากเซเลอร์มูนเวอร์ชั่นคนแสดง , มาซาชิ อาโอยามะ , เรย์ ฟูจิตะ , มาซาคาสุ เนโมโตะ , Maybe , ยูทากะ ฮามาโมโตะ และ โทชิกิ อายาตะ อีทั้งยังได้ มินามิ ทาคายามะ กับ วาคานะ ยามาซากิ ผู้พากย์เสียงเป็น โคนัน กับ รัน ในโคนันฉบับอนิเม มาร่วมเป็นนักแสดงพิเศษอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า โคนัน กำลังจะมีการ์ตูนตอนสั้นลงในนิตยสาร Ciao นิตยสารการ์ตูนผู้หญิงของโชกะกุกัง ในฉบับเดือน พ.ค. ที่จะออกวางขายก่อนสงกรานต์บ้านเรา 3 เม.ย. นี้ ซึ่งตอนดังกล่าวจะเป็นการชิมลางก่อนหนังจอเงินของโคนันชุด Detective Conan: Ijigen no Sniper ที่จะออกฉายวันที่ 19 เม.ย. โดยเป็นการดวลคลี่คลายคดีกันของโคนัน กับ ฮัตโตริ

แหล่งข่าว : Crank-In,animenewsnetwork.com


เมื่อเจ้าแม่อุลตร้าหันเหชีวิตไปเป็นนางแบบประจำห้างสรรพสินค้า !!?

ตอนนี้โลกของเราได้มีนางแบบซุปเปอร์โมเดลที่มีรูปร่างสูงใหญ่ที่สุดในโลกมาอวดโฉมแล้ว ซึ่งเธอผู้นี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เจ้าแม่อุลตร้า นั่นเอง!!!! โดยเจ้าแม่อุลตร้า จากดาว M78 ได้ถูกรับเชิญจากทางห้างสรรพสินค้า AMU ให้มาเป็นนางแบบแฟชั่นโปรโมทห้างแห่งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 3 ปี ของพวกเขา นอกจากทางห้างจะได้เจ้าแม่อุลตร้ามาเป็นนางแบบกิตติมาศักดิ์แล้ว ยังได้บรรดาสัตว์ประหลาดไคจูในเรื่องอย่าง Bartan, Dada, และ Pigmon มาแต่งองค์ทรงเครื่องเป็นนาย-นางแบบให้ด้วย

ซึ่ง AMU พร้อมกับร้านค้าอีก 97 แห่ง จะร่วมกันจัดงานฉลองครบรอบ 3 ปี ของห้าง ภายใต้ชื่อ AMU: Ultra Renewal ในวันที่ 1 มี.ค. นี้ อีกด้วย



แหล่งข่าวและคลิป : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


แม่เจ้า!!! แฟนแม่ยกๆร่วมส่งช็อคโกแล็ตให้เหล่าหนุ่มๆจาก Prince of Tennis มากกว่า 100,000 ชิ้น!!!!!!

จากข่าวของ ฟูจิ หนึ่งในตัวละครสุดฮ็อตจาก Prince of Tennis ที่ได้รับช็อคโกแล็ตเป็นที่ระลึกในวันวาเลนไทน์ ร่วม 8,000 ชิ้น ตามที่เราได้นำเสนอไปในก่อนหน้านี้นั้น และจากข่าวล่าสุดนี้ ดูจะเป็นหลักฐานยืนยันเป็นอย่างดีว่า เหล่าหนุ่มๆนักเทนนิสเหนือโลกจาก POT นั้น ได้รับช็อคโกแล็ตกันเยอะทุกปี และปี 2014 นี้ก็เช่นกัน เพราะมีแฟนๆ โดยเฉพาะกับเหล่าแม่ยกตัวละครหนุ่มๆในเรื่อง ต่างพากันแห่ส่งช็อคโกแล็ตไปให้กับตัวละครที่ตนรักกันไม่หวาดไม่ไหว จนทำให้พื้นที่ของสนพ.ชูเอย์ฉะ คับแคบไปถนัดตา เพราะเต็มไปด้วยลังช็อคโกแล็ตของบรรดาตัวละครจากเรื่องนี้ที่แฟนๆส่งมาให้ซะจนเป็นกองโตเลย รวมแล้วมากกว่าหลายพันชิ้น ซึ่ง อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่งเรื่องนี้ ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ผ่าน twitter ส่วนตัวของเขาว่า "วาเลนไทน์ปีนี้ ช่างวิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา! ในขณะที่จำนวนช็อคโกแล็ตกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดูแล้ว รวมกันมากกว่า 100,000 ชิ้นชัวร์ๆ เล่นเอาห้องแผนกบรรณาธิการของชูเอย์ฉะถึงกับเล็กไปเลย เล็กเกินกว่าที่จะรองรับลังช็อคโกแล็ตจำนวนเยอะแยะขนาดนี้ได้ ซึ่งช็อคโกแล็ตเหล่านี้ ได้ถูกเก็บไว้ในโกดังชั้นใต้ดินของสนพ.แล้ว เดี๋ยวผมจะโพสต์รูปมาให้ชมกันครับ"

ข้อมูลจาก ฉบับรวมเล่ม 10 ของ The New Prince of Tennis ระบุว่า ทางชูเอย์ฉะ ได้รับช็อคโกแล็ตจากแฟนๆรวมกัน 44,570 ชิ้น เมื่อปี 2013 โดย อาโทเบะ คือ ตัวละครที่ได้รับช็อคโกแล็ตจากแฟนๆสูงที่สุดในปีนั้น ถึง 7,747 ชิ้น ด้วยกัน ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งที่ปี 2014 นี้ มีคนส่งช็อคโกแล็ตให้กับหนุ่มๆ POT เยอะขึ้นจากปีก่อนเป็นเท่าตัว อันเนื่องมาจาก tweet อันก่อนหน้านี้ของ อ.โคโนมิ ที่ระบุว่า มีแฟนๆกลุ่มหนึ่งได้ทุ่มทุนส่งช็อคโกแล็ตให้กับฟูจิ เป็นจำนวน 8,000 ชิ้น เลยทำให้บรรดาแฟบคลับตัวละครคนอื่นๆไม่ยอมแพ้ เลยกะทุ่มสุดตัวบ้าเลือดแบบนี้บ้าง เลยทำให้ทางชูเอย์ฉะ กับ อ.โคโนมิและทีมงาน ได้อิ่มแปล้กับช็อคโกแล็ตจำนวนมหาศาลจากแฟนๆ ไปตลอดทั้งปีนี้เลย!!!!!!



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Takeshi Konomi's official Twitter,crunchyroll.com

 


Kodansha USA ประกาศตีพิมพ์ ผ่าพิภพไททัน ฉบับ Colossal Edition เอาใจสาวกนักปราบยักษ์ในอเมริกา

หลังจาก Kodansha สาขาอเมริกา ได้ประกาศลิขสิทธิ์มังงะชุด Manga Dogs กับ Noragami เทวดาขาจร ในอเมริกาไปแล้วนั้น ล่าสุด พวกเขาได้แจ้งข่าวดีให้คอการ์ตูนชาวอเมริกันอย่างต่อเนื่อง ด้วยการประกาศตีพิมพ์ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ในฉบับรูปเล่มแบบ Colossal Edition ซึ่งจะเป็นการนำฉบับรวมเล่ม 5 เล่มแรกของไททัน ไปจัดตีพิมพ์รวมกันเป็นเล่มเดียว มีจำนวนราว 1,000 หน้า แถมทำขนาดรูปเล่มให้ใหญ่ขึ้น ในขนาด 7 x 10.5 นิ้ว ให้แฟนๆที่นู่นได้เก็บสะสมกัน สนนราคา 59.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณเกือบ 2,000 บาท) มีกำหนดออกวางขายในวันที่ 27 พ.ค. นี้ ....... ซึ่งจากราคานี้ ไม่รู้ว่า VBK จะกล้าเสี่ยงทำออกวางขายในบ้านเรามั๊ยล่ะเนี่ย!!?


แหล่งข่าว : crunchyroll.com


รวบตัวตำรวจยศจ่า โทษฐานแปลงราคาฟิกเกอร์ไอ้มดแดง

เป็นข่าวที่ใครต่อใครไม่ควรเป็นแบบอย่าง โดยเฉพาะกับบรรดาคุณตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ที่ดันมาทำผิดกฎหมายซะเอง โดยนสพ.Asahi รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.มิเอะ ได้ออกมายอมรับว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับยศจ่า อายุราว 50 ปี ของจ.นี้ผู้หนึ่ง ได้ถูกจับกุมตัวในข้อหาปลอมแปลงราคาสินค้าฟิกเกอร์ไอ้มดแดง และพยายามที่จะซื้อฟิกเกอร์ตัวนี้ในราคาต่ำๆที่เขาเป็นคนตั้งเอาไว้ ในร้านค้ารีไคเซิ่ลแห่งหนึ่ง เมื่อ 16 พ.ย. 2013 โดยตำรวจผู้นั้น ได้ทำการปลอมแปลงราคาฟิกเกอร์ตัวนี้ ที่ติดราคา 1,980 เยน ให้กลายเป็น 400 เยน และพยายามซื้อขาดฟิกเกอร์ตัวนี้ในราคาที่เขาได้กำหนดขึ้นเอง อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ก็มีพนักงานร้านเป็นพยาน เลยตัดสินใจแจ้งตำรวจมาดำเนินคดีกับเขาไว้ ซึ่งเขานั้นก็ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยทางตำรวจจ.มิเอะ ได้ส่งเคสกระทำความผิดของเขาที่ สำนักงานอัยการเขตนุมัตสึ เพื่อดำเนินคดีความผิดของเขาในข้อหาพยายามกระทำการหลอกลวงผู้อื่น เมื่อ ม.ค. 2014 ซึ่งเขานั้น ได้ถูกลงโทษด้วยการหักเงินเดือน 10% เป็นเวลา 6 เดือน และเขานั้นได้ลาออกจากหน้าที่ราชการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

แหล่งข่าว : Asahi Shimbun,crunchyroll.com

 


ถ้าไม่อยากให้รถยนต์ถูก "ริว" ทำลายจนไม่เหลือซาก.....รีบไปซื้อประกันซะ!!!!!

ข่าวขำๆฮาๆประจำสัปดาห์นี้ ที่มาจากไอเดียกิ๊บเก๋ล้อเลียนฉากดังอันคุ้นเคยในเกม Street Fighter II จนเกิดโฆษณานี้ขึ้นมา โดย Anadolu Sigorta บริษัทประกันภัยของตุรกี ได้จัดทำโฆษณาตัวนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเตือนบรรดาคนมีรถให้เตรียมพร้อมกับความเสียหายที่มีโอกาสเกิดขึ้นกับรถยนต์ของตนได้ทุกเมื่อ อย่ามัวแต่ประมาท เพราะ ดีไม่ดีอาจเจอริว จาก Street Fighter ปล่อย โชริวเคน , ฮาโดเคน (อะบู้คิก) หรือ ลูกเตะพายุหมุน (หรือ สเป็ดเจ็ดฯ ที่แฟนๆบ้านเราเรียกกัน) ซัดใส่รถเก๋งจนพังอย่างไม่คาดคิดอีกด้วย!!!

โฆษณาชุดนี้ได้เลียนแบบฉากโบนัสจากเกม SFII แถมทำบรรยากาศพังรถได้ใกล้เคียงกับเกมต้นฉบับด้วย และการมาของโฆษณาชุดนี้ ทำให้ Long Vo ศิลปินจาก Super Street Fighter II Turbo HD Remix ถึงกับประหลาดใจ แต่ที่แน่ๆ บริษัทแห่งนี้ได้ทำการอนุญาติขอใช้สไปรท์ (ภาษาในวงการเกม แปลว่า ภาพตัวละคร หรือ ภาพวัตถุ ที่ใช้ประกอบทำอนิเมชั่นในเกม) จากเกมนี้ มาใช้กับโฆษณาของพวกเขา กับทาง CAPCOM เป็นที่เรียบร้อยแล้วเน้อ!!

แหล่งข่าวและคลิป : Kotaku,animenewsnetwork.com


Furiko (Pendulum) มังงะอนิเมชั่นสุดซึ้งของคณะตลก Tekken ถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง

ในงานอีเว้นต์ของคณะตลกในสังกัด Yoshimoto Kogyo ณ กรุงโตเกียว เมื่อ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า ผลงานการ์ตูนมังงะอนิเมชั่นความยาว 3 นาที ของ คณะตลก Tekken ชุด Furiko (Pendulum) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงแล้ว โดยได้ ชิโด นากามูระ ผู้เคยรับบทเป็น ลุค จาก หนังเดธโน้ตคนแสดง มารับบทนำ ซึ่งทาง Tekken ได้ออกมายอมรับอย่างสุดเซอร์ไพรส์ว่า พวกเขาไม่เคยรับรู้มาก่อนว่าผลงานของเขาจะถูกทำเป็นหนังด้วย

นอกจาก นากามูระ แล้ว ยังได้ มานามิ โคนิชิ (Steamboy) รับบทเป็นนางเอกของเรื่อง รวมถึงยังได้ อิตซึจิ อิทาโอะ (Cromartie High: The Movie) และ นาโอโกะ เคน (Mirai Shōnen Conan Tokubetsu Hen-Kyodaiki Gigant no Fukkatsu) มาร่วมแสดงอีกด้วย ขณะที่ เท็ตซึยะ ทาเคดะ มาเป็นนักแสดงรับเชิญให้หนังชุดนี้ในบทบาทตัวละครสมทบ และ จูรินะ มัตซึอิ สมาชิก SKE48 กับ AKB48 รับบทเป็นตัวละครในฉากชุดแต่งงาน

Furiko (Pendulum) เป็นการ์ตูนมังงะที่มีการนำเสนอในรูปแบบอนิเมชั่นไปในตัว (หากพลิกทุกหน้ากระดาษ) โดย Tekken ได้ทุ่มทุนเขียนการ์ตูนชุดนี้โดยวาดภาพลงบนกระดาษมากกว่า 1,620 แผ่น โดยเป็นเรื่องราวชีวิตของหนุ่มสาวคู่รักคู่หนึ่ง ที่มีทั้งขึ้นทั้งลง นับตั้งแต่ชีวิตวัยรุ่นยันเป็นคนแก่ชรา โดยนำเสนอผ่านลูกตุ้มนาฬิกาที่แกว่งไปมาเรื่อยๆ สื่อถึงกาลเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป ซะจน "ไม่สามารถเอาเวลาเก่าๆคืนกลับมาได้" โดยอนิเมชั่นชุดนี้มีผู้ชมมากกว่า 3 ล้านวิว บนเว็บไซต์ Youtube ก่อนจะมีการออกฉายอีกครั้งในรายการวาไรตี้โชว์ของญี่ปุ่น เมื่อปี 2012 ต่อมาอนิเมชั่นชุดนี้ ได้ถูกวง MUSE จากอังกฤษ หยิบนำไปประกอบเป็น MV เพลง "Exogenesis: Symphony Part 3 (Redemption) อีกด้วย โดยการ์ตูนชุดนี้เคยคว้ารางวัลรางวัลพิเศษ รางวัล Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 42 จากสมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น โดยได้รับคำชมจากคณะกรรมการว่า อนิเมชั่นชุดนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการนำเสนอมังงะในรูปแบบใหม่

โดยในเวอร์ชั่นหนังจะเล่าเรื่องราวของคู่พระนางตั้งแต่ยุคโชวะ-เฮย์เซย์ และจะมีการนำหนังไปออกฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาวะ ครั้งที่ 6 ช่วงระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. นี้

(คลิปบน เป็นเวอร์ชั่นดั้งเดิมที่ออกฉายรายการทีวี , คลิปล่าง เป็นเวอร์ชั่นประกอบ MV วง MUSE)

แหล่งข่าวและคลิป : Oricon Style,canimenewsnetwork.com

 


เผยโฉม "คิไคเดอร์" เวอร์ชั่นปัดฝุ่นใหม่

มาติดตามความคืบหน้าของคิไคเดอร์ ฮีโร่สองสีในเวอร์ชั่นหนังฉบับรีบู้ต ล่าสุด ได้มีการเผยโฉมรูปลักษณ์ใหม่ของคิไคเดอร์ กับ ฮาไคเดอร์ ศัตรูคู่ปรับของคิไคเดอร์ ออกมาแล้ว โดยทำออกมาในดีไซน์สมัยนิยมเพิ่มรายละเอียดมากขึ้น ตามหนังฮีโร่อย่าง Iron Man หรือ Robocop เวอร์ชั่นจัดทำใหม่ (แต่คิไคเดอร์ ดูเหมือน "เมทัลเดอร์" มากขึ้น)

หนังชุดนี้ ปัดฝุ่นมาจากซีรี่ย์ชุด Jinzou Ningen Kikaider ที่เคยออกฉายเมื่อยุค 70 โดยเรื่องราวในฉบับหนัง จะเกิดขึ้นในญี่ปุ่นยุคอนาคต เมื่อ Ark Project ได้ทำการใช้หุ่นยนต์มาช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆที่รัฐบาลญี่ปุ่นไม่สามารถใช้ความสามารถของมนุษย์ทำได้ ต่อมา โนบุฮิโกะ โคเมียวจิ ศาสตราจารย์วิศวกรหุ่นยนต์ได้ตายไป เลยทำให้ศัตรูของเขาจึงได้ทำการขโมยแบบแปลนหุ่นยนต์และสร้างหุ่นยนต์ชั่วร้ายให้ออกมาก่อกวนมนุษย์ จนกระทั่ง จิโร่ หรือ คิไคเดอร์ หนึ่งในผลงานของ โคเมียวจิ ได้ปรากฏตัวขึ้น และกลายเป็นฮีโร่ที่คอยหยุดความชั่วร้ายทั้งปวง

หนังชุดนี้ได้ จิงกิ อิริเอะ (Risō no Musuko, Take Five) มารับบทเป็น จิโร่ คนใหม่ โดยที่ ไอมิ ซัตสึคาวะ (Nezumi, Edo wo Hashiru; True Love) รับบทเป็น มิตสึโกะ ลูกสาวของดร.โคเมียวจิ นอกจากนี้ยังได้ ไดสุเกะ บัน ผู้เคยรับบทเป็น จิโร่ ในซีรี่ย์ต้นฉบับ มาร่วมแสดงด้วย เช่นเดียวกับ คาซึชิเงะ นางาชิม่า , ฮิโรทาโร่ ฮอนดะ และ ริวจิ ฮาราดะ ร่วมแสดงสมทบ กำกับการแสดงโดย เท็น ชิโมยามะ (SHINOBI - Heart Under Blade, Blood) มีกำหนดออกฉายในวันที่ 24 พ.ค. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web ,animenewsnetwork.com

 


จิบิมารุโกะจัง จะมีตอนสั้นชุดใหม่ในเดือน เม.ย. 2014

นิตยสาร Ribon ของชูเอย์ฉะ ฉบับเดือน เม.ย. ได้แจ้งข่าวการกลับมาอีกครั้งของสาวน้อยมารุโกะจอมเปิ่นจอมกวน กับมังงะตอนสั้นชุดล่าสุด จำนวนราว 19 หน้า (พร้อมหน้าเปิดสี) ที่มีชื่อว่า Zenzen Shiranai Shinseki no Hito (ญาติที่ชั้นยังไม่รู้จักนัก) มีกำหนดลงตีพิมพ์ใน Ribon ฉบับถัดไป ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ซึ่งตอนดังกล่าวก็ออกมาต้อนรับช่วงพบปะญาติพี่น้องช่วงสงกรานต์บ้านเราพอดี เป็นเรื่องราวของมารุโกะที่ต้องพบเจอกับญาติพี่น้องไม่คุ้นเคยคนหนึ่ง ผู้ซึ่งเป็นลูกชายคนนึงของลูกพี่ลูกน้องของคุณปู่ ได้มาเยี่ยมเยียนถึงบ้าน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ทีวีไต้หวันเจอปรับอาน หลังออกฉาย Sword Art Online ตอนที่ 24

คณะกรรมการด้านการสื่อสารแห่งชาติไต้หวัน ได้ทำการลงโทษปรับเงินสถานีโทรทัศน์ CTV สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของไต้หวัน เป็นจำนวน 210,000 ดอลล่าร์ไต้หวันใหม่ ในข้อหาที่ทางช่องได้ออกฉายอนิเม Sword Art Online ตอนที่ 24 ที่มีฉากที่ส่อข่มขืนทางเพศ ซึ่งไม่เหมาะสมกับผู้ชมบางกลุ่ม โดยตอนดังกล่าวได้ออกฉายไปเมื่อ 4 ธ.ค. 2013 เป็นฉากที่ สุโก ตัวร้ายของเรื่อง พยายามจะขืนใจ อาสึนะ ซึ่งตอนที่ออกฉายตอนดังกล่าว ทางช่องทีวี ไม่ได้มีการเซ็นเซอร์ฉากดังกล่าวแต่อย่างใด

 

แหล่งข่าว : NOWnews , Makoushi, Hachima Kikō,canimenewsnetwork.com

 


Attack on Bento!!!! ....... เผยโฉมข้าวกล่องกลางวัน "ไททัน"!!!!!!

Hokka Hokka Tei บริษัทผู้ผลิตข้าวกล่องในญี่ปุ่น ได้เปิดตัวสินค้าข้าวกล่องใหม่ล่าสุดของพวกเขา กับ ข้าวกล่องกลางวัน Attack on Titan !! แน่นอนว่าข้าวกล่องนี้จะมาในธีมของการ์ตูน ผ่าพิภพไททัน และทำออกมาจัดหนักจัดเต็มสำหรับคนกินจุ ,คนไม่กลัวอ้วน คนใช้แรงงานเยอะ เพราะใส่เครื่องเนื้อสัตว์กับผักเต็มไปหมด แถมยังให้พลังงานสูงถึง 1,119 แคลอรี่เลย!!!!

โดยตัวชามจะออกแบบมาในลายกำแพง และมีข้างในชามเป็นสีม่วง (ที่สื่อถึงโลกกำลังตกอยู่ในความอลหม่าน) ส่วนอาหารนั้นประกอบด้วย:
- kinshi tamago ไข่เจียวฝอย สื่อถึง พลม้าของหน่วยทหารสำรวจ
- tartar chicken ไก่ทอดราดซอสทาร์ทาร์ สื่อถึง ตัวไททันร่างใหญ่ เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ
- หมูหมักขิงย่าง สื่อถึง สิ่งที่ ซาช่าได้ขโมยออกไปจากคลังอาหาร
- กะหล่ำปลีฝอย สื่อถึง ทุ่งหญ้า ที่ราบ ที่พลม้าได้เดินทางเหยียบย่ำไป
- สลัดมันฝรั่ง สื่อซึง ซาช่า ที่ชอบเขมือบมันฝรั่ง
- บล็อคโคลี่ สื่อถึงการต่อสู้กับไททันในป่า
- สปาเก็ตตี้ผัดซอสมะเขือเทศ สื่อถึง กำแพงเมืองที่ผุพัง

ข้าวกล่องไททันนี้ มีการจัดทำวางขายอย่างจำนวนจำกัด ซึ่งลูกค้าคนไหนซื้อข้าวกล่องนี้ จะได้รับพวกกุญแจ 1 อัน จากทั้ง 6 อัน ซึ่งจะเป็นพวงกุญแจรูปตัวละครในไททันกำลังสวมชุดยูนิฟอร์มของ Hokka Hokka Tei หรือ หากใครที่ซื้อข้าวกล่องนี้อย่างน้อย 3 กล่อง จะได้รับล็อตเตอรี่ ลุ้นชิงรางวัล รับฟิกเกอร์ รีไวล์ ในโหมดทำความสะอาด ขนาดสเกล 1/8 ที่มีทั้งหมด 50 ตัว ไปเก็บตู้ที่บ้านอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikou ,animenewsnetwork.com


สแตนด์ที่มีประโยชน์มากที่สุด ในสายตา แฟนๆโจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ในญี่ปุ่น

NTT Communications Online Marketing Solutions ได้สอบถามแฟนๆ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ในญี่ปุ่น ในหัวข้อที่ว่า "สแตนด์จากเรื่องโจโจ้คนไหน มีคุณประโยชน์มากที่สุด ในชีวิตประจำ" โดยแบบสอบถามดังกล่าวมีการสำรวจกันช่วงวันที่ 21-23 พ.ย. 2013 และจากคำตอบของผู้ตอบแบบสอบถามทั้ง 1,054 คนนั้น ก็มีคำตอบอย่างหลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่ โจโจ้ ภาคแรกสุด ยัน JoJolion ซึ่งเป็นซีรี่ย์ภาคปัจจุบันของซีรี่ย์แอ็คชั่นแอ่นหลังเรื่องนี้ โดยคำตอบยอดฮิต 10 อันดับแรก มีดังนี้

#1: THE WORLD
ของ Dio Brando มีความสามารถในการหยุดเวลา

#2: STAR PLATINUM
ของ Jotaro Kujo มีความสามารถในการหยุดเวลา มีพลังทำลาย, ความเร็ว และความแม่นยำสูงมาก แต่ระยะจู่โจมสั้น

#3: CRAZY DIAMOND
ของ Josuke Higashikata มีความสามารถในการซ่อมแซมสิ่งของ และ รักษาอาการบาดเจ็บได้

#4: Heaven's Door
ของ Rohan Kishibe มีความสามารถในการควบคุม ความคิด ความทรงจำ และ บุคลิกภาพผู้อื่น
(จะทำได้ก็ต่อเมื่อ ร่างต้น หรือ โรฮัน วาดภาพใครคนใดคนหนึ่ง สแตนด์จะทำการเปลี่ยนภาพของคนๆนั้นเป็นหนังสือ เรื่องราวของคนๆนั้น จากนั้น ร่างต้นสามารถเขียน กำหนดอะไรเพิ่มเติมถึงคนๆนั้นได้)

#5: King Crimson
ของ Diavolo สามารถมองเห็นอนาคตช่วง 10 วินาทิ รวมถึง ลบช่วงเวลานั้นออกไปได้

#6: Weather Report
ของ Weather Report สามารถควบคุมดินฟ้าอากาศ

#7: Paisley Park
ของ Yasuho Hirose สามารถระบุเส้นทางตำแหน่งบุคคล ตำแหน่งปลอดภัย หรือบอกตำแหน่งที่เป็นอันตรายได้จาก GPS

#8: Moody Blues
ของ Leone Abbacchio สามารถย้อนเหตุการณ์ การกระทำในอดีต ได้

#9: Made in Heaven
ของ Enrico Pucci สามารถเร่งเวลาให้เร็วยิ่งขึ้น

#10: Hermit Purple
ของ Joseph Joestar สามารถรับรู้ส่งผ่านพลังจิตและคลื่นมนตราจากระยะไกลได้ รวมถึง ยังสามารถสร้างภาพต่างๆจากทรายหรือฝุ่นได้อีกด้วย


แหล่งข่าว : Peachy,NicoNico Douga, iso.labo, NicoNico Douga,animenewsnetwork.com

 


นักศึกษาญี่ปุ่นพร้อมใจโหวต DRAGONBALL EVOLUTION เป็นหนังดัดแปลงจากการ์ตูนยอดแย่ที่สุด โดย MyNavi Student

MyNavi Student ได้สอบถามบรรดานักศึกษาในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มผู้เยี่ยมชมหลักของเว็บนี้ ทั้ง 599 คน ในหัวข้อ หนัง-ละครคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูนเรื่องใด ที่คิดว่ายอดแย่ที่สุด และผลปรากฏว่า บรรดานักศึกษาของที่นั่น ได้พร้อมใจกันโหวต Dragonball: Evolution ให้ติดทำเนียบกลายเป็น หนัง-ละครคนแสดงยอดแย่ที่สุดประจำโพลนี้ไปครองอย่างขาดลอย โดยเหตุผลส่วนใหญ่ระบุว่า เป็นเพราะตัวหนังแทบจะแตกต่างจากต้นฉบับโดยสิ้นเชิง ตัวละครและเนื้อเรื่องมันช่างยุ่งยากจนเกินไป แล้วก็ เสียงปล่อยพลังคลื่นเต่าอันสุดแสนจะเพี้ยน!! (ออกเสียงเป็น Kameameaa แทนที่จะเป็น Kamehameha)

 

#1: DRAGONBALL EVOLUTION, 67 votes

#2: Gatchaman, 14 votes

#3: Devilman, 13 votes

#4: NANA, 11 votes

#5: Fist of the North Star, 8 votes

#6: Sazae-san, 7 votes

#6: Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo, 7 votes

#8: Casshern, 4 votes

#8: Rookies, 4 votes

#10: Yatterman, 3 votes

#10: Space Battleship Yamato, 3 votes

#10: Black Butler, 3 votes


แหล่งข่าว : NicoNico News,Confused Matthew, Dragon Ball Legendz, Uwasapedia, Comic Sokuhou,animenewsnetwork.com

 


แฟนๆร่วมโหวต สุดยอดผกก.อนิเมยอดนิยม หลังการเกษียณของ ฮายาโอะ มิยาซากิ

Goo Ranking ได้สอบถามแฟนๆนับ 8,585 คน ในหัวข้อ "ผู้กำกับอนิเมที่ชื่นชอบที่สุด หลังการปลดเกษียณของ ฮายาโอะ มิยาซากิ" ซึ่งจาก 20 อันดับสูงสุดที่ได้รับการโหวตนั้นนั้น ปรากฏว่า ผลนั้นก็ไม่พลิกโผเท่าไหร่ เพราะแฟนๆส่วนใหญ่ต่างเทใจให้กับ โกโร่ มิยาซากิ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของมิยาซากิจาก Tales from Earthsea, From Up On Poppy Hill ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 แทนคุณพ่อของเขา โดยที่ เพื่อนซี้ของมิยาซากิผู้พ่อ อย่าง ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก.จาก Neon Genesis Evangelion ได้รับการโหวตเป็นอันดับ 2 ส่วนที่ 3 ตกเป็นของ มาโมรุ โฮโซดะ ผกก.ฝีมือเยี่ยมจาก Wolf Children และ Summer Wars ซึ่งใน 20 อันดับนั้น ไม่มีชื่อของผกก.อนิเมที่เป็นผู้หญิงติดอยู่เลย (อาจได้รับการโหวตบ้าง แต่อยู่ในกลุ่ม "อื่นๆ" อันดับที่ 20 ล่ะนะ)

1 Goro Miyazaki - Tales from Earthsea, From Up On Poppy Hill
2 Hideaki - Anno Neon Genesis Evangelion
3 Mamoru Hosoda - Summer Wars, Wolf Children, The Girl Who Leapt Through Time
4 Mamoru Oshii - Patlabor, Ghost in the Shell, The Sky Crawlers
5 Katsuhiro Otomo - Akira, Steamboy, Combustible
6 Makoto Shinkai - 5 Centimeters Per Second, The Garden of Words, Voices of a Distant Star
7 Yoshiyuki Tomino - Gundam franchise original creator
8 Gisaburô Sugii - Astro Boy, Touch, Nine
9 Hiroyuki Morita - The Cat Returns, Bokurano
10 Goro Taniguchi - Code Geass: Lelouch of the Rebellion
11 Seiji Mizushima - Fullmetal Alchemist, Shaman King
12 Tsutomu Mizushima - Genshiken, Blood-C, Girls und Panzer
13 Akiyuki Shinbo - Madoka Magica, Monogatari series, Magical Girl Lyrical Nanoha
14 Yutaka Yamamoto - Lucky Star, Kannagi: Crazy Shrine Maidens, Senyū
15 Keiichi Hara - Shin-chan, Colorful
16 Hiromasa Yonebayashi - The Secret World of Arrietty
17 Junichi Sato - Sailor Moon, Aria the Animation, Kaleido Star
18 Tatsuyuki Nagai - anohana, A Certain Scientific Railgun, My-HiME
19 Hiroyuki Okiura - Jin-Roh - The Wolf Brigade, A Letter to Momo
20 คนอื่นๆ


แหล่งข่าว : Yara-on! ,animenewsnetwork.com


พูดว่ารักกับชั้นสิ 12 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับ การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 10-16 ก.พ. 2557 ปรากฎว่า เป็นสัปดาห์ของการ์ตูนแนวตาหวาน เมื่อ Suki tte Ii na yo หรือ พูดว่ารักกับชั้นสิ เล่ม 12 กับ L♥DK รักใสๆของเจ้าชายเย็นชา เล่ม 14 ต่างก็เปิดตัวในอันดับ 1-2 ตามลำดับ เบียดกินทามะ เล่ม 53 เจ้าของอันดับ 1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ตกไปอยู่ที่ 3 แทน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 116,362 *,116,362 Suki tte Ii na yo. พูดว่ารักกับชั้นสิ เล่ม 12
*2. *67,783 *,*67,783 L♥DK รักใสๆของเจ้าชายเย็นชา เล่ม 14
*3. *66,292 *,269,638 Gintama เล่ม 53
*4. *61,408 *,249,278 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 6
*5. *43,905 *,134,562 Kaichou wa Maid-sama! สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน เล่ม 18
*6. *39,452 *,*39,452 Taiyou no Ie เล่ม 10
*7. *37,122 *,*37,540 Douse Mou Nigerarenai เล่ม 6
*8. *35,158 *,*69,960 Yozakura Quartet เล่ม 15
*9. *32,650 *,*46,451 Gunka no Baltzar เล่ม 6
10. *31,033 *,*62,174 Mahouka Koukou no Yuutousei เล่ม 3

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript