บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18-24 กุมภาพันธ์ 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงวันหยุดยาวให้ไปทำบุญ ตักบาตร ทำจิตใจให้ผ่องใส ในวันมาฆบูชา ซึ่งช่วงนี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะทำจิตใจของตนให้สงบ มีสติในการทำการใดๆมากขึ้น อย่างไม่ประมาท จากการที่ช่วงนี้มีแต่ข่าวอุบัติเหตุทางรถยนต์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่นั้น ก็มีต้นเหตุมาจากความประมาท คึกคะนอง ของคนขับทั้งนั้น!! ซึ่งนอกจากจะทำให้คนไทยด้วยกันเองบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมากแล้วนั้น ยังทำให้ชาวต่างชาติต้องมารับเคราะห์ จบชีวิตที่เมืองไทยอีก เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคนทั่วโลก!! ก็เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงสังคมสมัยนี้ ที่คนขับรถในบ้านเรา นับวันมีแต่ประเภท"แค่ขับได้" มากขึ้นทุกวัน สวนทางกับคนขับรถ"แบบมีวินัย" ที่กลับลดน้อยลงไป ฉะนั้น แทนที่จะส่งเสริมให้คนมาซื้อ "รถคันแรก" เยอะๆ (ไปพร้อมๆกับการเสียค่าน้ำมันเยอะขึ้น จากการเอาเปรียบของผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่เจ้าหนึ่ง) น่าจะหามาตรการให้คนรู้จักรักษากฎจราจรกันให้มากขึ้นน่าจะดีกว่า..... ขณะที่ตำรวจก็ต้องดูแลคนใช้รถใช้ถนนกันให้ดียิ่งขึ้น อย่ามัวแต่ปั๊มใบสั่ง ค่าปรับ เข้าสน.ของพวกท่านอีกเลยยยย!!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: แข่งขันยกใหม่ กับ Bakuman 18

การ์ตูนออกใหม่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Bakuman เล่ม 18 นีซึมะ เอย์จิ ผู้รับแนวทางของสายมารเข้ามาใช้ในการ์ตูนสายหลัก อาชิโรกิ มุโตะ ผู้ยกระดับการ์ตูนสายมารให้เทียบเคียงได้กับการ์ตูนสายหลัก สองคู่แข่งผู้มีอุดมการณ์เดียวกันต่างเผชิญหน้ากันตรงๆ ด้วยเรื่องสั้นชิ้นใหม่!! สายหลัก VS สายหลัก! ผลการเผชิญหน้าระหว่างสองนักเขียนผู้แบกรับอนาคตของวงการการ์ตูนไว้จะเป็น เช่นไร...!?

Blue Exorcist เล่ม 4 พวกรินอยู่ระหว่างเข้าค่ายฝึกฝนที่เดิมพันด้วยคุณสมบัติเข้าร่วมภารกิจสู้จริง แม้จะพบโคมไฟที่เป็นเป้าหมายแล้ว แต่มันก็มีขนาดใหญ่ยักษ์จนขนคนเดียวไม่ไหว ทุกคนจึงต้องร่วมมือกัน!! รินได้รู้ซึ้งถึงความสำคัญของพรรคพวกแล้ว แต่เมฟิสโต้กลับกำลังวางแผนอะไรบางอย่างอยู่เบื้องหลัง...!?!

ไฮสคูลDxD เล่ม 1 การ์ตูนดัดแปลงจากอนิเมดัง เมื่อ อิซเซย์ นักเรียนชายม.ปลาย ผู้หนึ่ง กลับถูกแฟนสาวฆ่าตายในเดทครั้งแรกของชีวิต ทว่าจู่ๆ เขาก็กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมา กลายเป็นปีศาจ ภายใต้การอาณัติของ เรียส (ปีศาจ) รุ่นพี่สาวสวย (อกโต) ที่อิซเซย์คลั่งไคล้ ซะงั้น!!!

BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 1 ซากาโมโตะ เรียวตะ หนุ่มบ้าเกมออนไลน์ ถูกพาตัวไปยังเกาะร้างของทะเลใต้ ด้วยฝีมือของกลุ่มชายที่ไม่เคยเห็นหน้าค่าตามาก่อน ที่นั่นสิ่งที่เขาถูกบังคับให้ทำคือใช้ลูกระเบิดที่พกติดตัวอยู่ทำการฆ่าคนอื่นๆ ที่ถูกพามาอยู่บนเกาะนี้เช่นกัน!? เซอร์ไววัลแบทเทิล เกมไร้รูปแบบเริ่มต้นขึ้นแล้ว!!

แก๊งป่วนอนุบาลมาโฮระ ภาคแยกของเนกิมะ ที่นร.ทุกคนกลายเป็นเด็กอนุบาล เมื่อ อาซึนะ นักเรียนที่ร่าเริงที่สุด ของโรงเรียนอนุบาลมาโฮระ ตกหลุมรักคุณครูเนกิที่สอน ที่โรงเรียนเขาซะแล้ว!! อาซึนะและเหล่าเพื่อนๆ ที่อยากจะเลิฟๆ กับคุณครูเนกิเลยก่อเรื่อง วุ่นวาย!! เต็มไปหมด เรื่องฮาเฮประสาเด็กอนุบาล ได้เริ่มขึ้นแล้วจ้า!!!

KOBATO. โคบาโตะ เล่ม 6 โคบาโตะไปเจรจากับโอคิอุระที่สวนสาธารณะทำให้ฟุจิโมโตะเป็นห่วง ในขณะที่คุณครูซายากะก็ตัดสินใจว่าจะปิดโรงเรียนอนุบาลโยโมงิ สุดท้ายแล้วคำอธิษฐานครั้งสุดท้ายของโคบาโตะจะเป็นอย่างไร พบกับการตัดสินใจครั้งสำคัญของทุกคนได้ในเล่มจบที่น่าประทับใจ!

 


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:ตราบวันฟ้าใส เล่ม 5 ,Cat’s Eye Complete Edition เล่ม 13 ,ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ Psychic Detective Yakumo เล่ม 7, ฮิคารุ เซียนโกะเกมอัจฉริยะ BigBook เล่ม 17, เจ้านี่เหรอซอมบี้? เล่ม 3 ,Ultimo สงครามตุ๊กตากล เล่ม 2 , จิฮายะ เล่ม 6

 

 


VCD-DVD New Release

Hayate the Combat Butler the Movie รักกวน ๆ ป่วนถึงสวรรค์ ( VCD DVD Boxset ,Rose)
วีรกรรมฉบับจอเงินครั้งแรกของพ่อบ้านจอมอึดและคุณหนูแสนเอาแต่ใจ......จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อวันหยุดแสนสนุกของพ่อบ้านฮายาเตะ, คุณหนูนางิและผองเพื่อน กลายเป็นวันหยุดสุดระทึกด้วยการปรากฏกายของสาวน้อยกิโมโน ผู้แฝงความลับบางอย่างเกี่ยวกับฮายาเตะ หนำซ้ำคุณหนูนางิและเพื่อนๆดันติดอยู่ในสวนสนุกลึกลับไปเสียนี่ สาวกิโมโนคนนั้นคือใคร และฮายาเตะจะช่วยนางิพร้อมผองเพื่อนได้หรือไม่ ซึ่งดีวีดีบ็อกเซ็ต มาพร้อมกับบุ๊คเลท, หนังสือสตอรี่บอร์ดและกล่องสะสมสุดสวย มีจำนวนจำกัด

Boku wa Tomodachi ga Sukunai ชมรมคนไร้เพื่อน ( DVD + Booklet,Rose)
ชีวิตในโรงเรียนคาธอลิคของหนุ่มลูกครึ่งนาม ฮาเซกาวะ โคดากะ นักเรียนหน้าใหม่ไม่ค่อยราบรื่นนัก ด้วยบุคลิกและหน้าตาที่เหมือนนักเลงฝรั่งทำให้ไม่มีใครอยากคบเป็นเพื่อน จนกระทั่งเขาได้พบกับ มิกาซึกิ โยโซระ สาวน้อยที่ชอบคุยกับเพื่อนสนิทในจินตนาการ เมื่อทั้งสองต่างเข้าใจความรู้สึกของคนไร้เพื่อน จึงร่วมกันก่อตั้ง ชมรมเพื่อนบ้าน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะมิตรสัมพันธ์ของนักเรียน แต่นานๆวัน สมาชิกในชมรมมีแต่คนหลุดโลกมากขึ้น ชมรมนี้จึงเกิดเรื่องราวสุดอลวงไม่มีหยุด

 


โชเน็นจัมป์ ออกนิตยสารพิเศษ Jump Versus รวมการ์ตูนบู๊สายหลักไว้ด้วยกัน

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 12 และ 13 ได้ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะวางจำหน่ายนิตยสารจัมป์ฉบับพิเศษ ที่มีชื่อว่า Jump Versus (Jump VS) ในวันที่ 22 มี.ค. นี้ จำหน่ายในราคา 400 เยน ซึ่งในนิตยสารเล่มดังกล่าว มาในสโลแกน "ฉีกแนวทางสู่ยุคใหม่" โดยจะตีพิมพ์การ์ตูนแนวแอ็คชั่นสายหลักเรื่องใหม่ โดยเป็นเรื่องสั้นจำนวน 12 เรื่อง อาทิ "Stealth Symphony" โดย อ.โยอิจิ อามาโนะ (Akaboshi) กับ เรียวโงะ นาริตะ (Durarara!!, Bleach ฉบับนิยาย) , "Kokodake no Himitsu" โดย อ.นาโอกิ อิวาโมโตะ (Magico) นอกจากนี้ ยังจะแถมโปสเตอร์พิเศษที่วาดโดย อ.ทาเคชิ โอบาตะ (Death Note, Bakuman.) กับ อ.อากิระ อามาโนะ (Reborn!), บทสัมภาษณ์พิเศษของ อ.มิตซึโทชิ ชิมาบุคุโระ ( Toriko ) กับ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ (Naruto) รวมถึงการ์ตูนพิเศษของ อ.โคจิ โออิชิ (Maison de Penguin , Inumaru Dashi)และ โปรเจ็ค Jump Best VS Project



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News,animenewsnetwork.com

 


Blu-ray /DVD Evangelion 3.33 จะแถมหนังสั้นของ Ghibli ด้วย

เว็บไซต์หลักของ Evangelion ได้ประกาศว่า Blu-ray (BD) /DVD ของหนัง Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo ชุด Evangelion: 3.33 You Can (Not) Redo จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 24 เม.ย. นี้ ซึ่ง BD/DVD ชุดดังกล่าว จะแถม Kyoshinhei Tokyo ni Arawaru (Giant God Warrior Appears in Tokyo) หนังความยาว 10.07 นาที ที่ได้ออกฉายไปพร้อมกับ Eva 3.0 ในโรงภาพยนตร์ เข้าไปด้วย โดยหนังสั้นชุดนี้เป็นการผลิตร่วมกันของ ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก.จาก Eva กับ Studio Ghibli

นอกจากนี้ ทั้งแผ่น BD/DVD จะแถมสารคดีเบื้องหลังการถ่ายทำ , เทรลเลอร์ตัวอย่างกับแบบตัวเต็ม ,โฆษณาทางทีวี และ บทบันทึกเสียงพากย์ในเวอร์ชั่น 3.33

อย่างไรก็ตามในเวอร์ชั่น BD กับ DVD มีความแตกต่างกันตรงที่ แผ่น BD จะเป็นเสียงซาวด์แทรคภาษาญี่ปุ่น ในระบบเสียงแบบ Linear PCM 5.1ch กับ Linear PCM 2.0ch ขณะที่ แผ่น DVD จะเป็นเสียงซาวด์แทรคภาษาญี่ปุ่น ในระบบเสียงแบบ Dolby Digital/5.1ch กับ Dolby Digital/2.0 Surround หากเป็นเวอร์ชั่นวิเศษของแผ่น BD กับ DVD จะเป็นระบบเสียง Linear PCM 2.0ch กับ Dolby Digital/2.0 Surround ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองเวอร์ชั่นนั้นจะมีซับเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ

King Records จะจำหน่ายแผ่น BD ในราคา 6,090 เยน ส่วน DVD จะจำหน่ายในราคา 5,985 เยน ซึ่งแต่ละแผ่นจะมีกล่องเก็บจัดทำพิเศษและหนังสือบุ๊คเล็ตแถมมาด้วย อีกทั้งในแบบจัดทำครั้งแรกของแต่ละเวอร์ชั่น จะแถม CD ซาวด์แทรค เพลง "Sakura Nagashi." ที่ขับร้องโดย ฮิคารุ อุทาดะ อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 



นิยายเล่มใหม่ของ Papa no Iu Koto o Kikinasai! จะมี OVA แถมมาด้วย

แถบคาดปกของมังงะเล่ม 2 และเป็นเล่มสุดท้ายของ Papa no Iu Koto o Kikinasai! -Sorairo no Hibiki- ได้มีการยืนยันว่า ฉบับเล่ม 13 ของไลท์โนเวล Papa no Iu Koto o Kikinasai! ('Listen to Me, Girls. I Am Your Father!' ) จะมีการแถม OVA มาพร้อมกันด้วย ซึ่งไลท์โนเวลเรื่องฮิตของ โทโมฮิโระ มัตสึ เรื่องนี้ ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายเมื่อช่วงฤดูหนาว 2012 อีกทั้งยังมีตอนที่ 13 ที่ไม่ได้ออกอากาศ บรรจุลงในแผ่นบลูเรย์แผ่นสุดท้ายของเรื่องนี้อีกด้วย

แหล่งข่าว: Miomio@Misanru,animenewsnetwork.com


เนื้อเรื่องภาค Chimera Ant ของ Hunter X Hunter ประกาศทำเป็นอนิเมแล้ว

หลังจากมีการเผยออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน เกี่ยวกับข่าวใหญ่ของ Hunter X Hunter ให้แฟนๆของนักล่าพลังเน็นได้ตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันยกใหญ่ จนกระทั่ง นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 13 ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า อนิเมเวอร์ชั่นปัจจุบันของ HxH ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง กับภาค Chimera Ant หรือ ภาคมด ที่นักอ่านบ้านคุ้นเคยกัน ซึ่งจะฉายต่อจากภาค Greed Island เลย ในวันที่ 21 เม.ย.นี้ ซึ่งในนิตยสารฉบับดังกล่าว ได้เผยภาพดีไซน์ของตัวละครที่จะได้โผล่บนจอแก้วครั้งแรก อย่าง ไคท์ , นางพญามด , เมเลโอรอน (เมเลียน) , มดพันหมัด , Yunju , ยุง เป็นต้น

 

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Manga News, animenewsnetwork.com



Gundam AGE Memory of Eden โปรเจ็คล่าสุดจากซีรี่ย์ Gundam AGE

โปรเจ็คใหม่ของ Gundam AGE เริ่มมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อเว็บไซต์หลักของซีรี่ย์กันดั้มวิวัฒนาการ ได้ออกมายืนยันว่า เรื่องนี้จะมีโปรเจ็คล่าสุดกับ Mobile Suit Gundam AGE Memory of Eden โดยจะเป็นการนำเนื้อเรื่องรุ่น 2 ในฉบับอนิเมซีรย์ ไปเรียบเรียงใหม่ โดยเน้นเรื่องราวของ อาเซมุ ตัวละครเอกจากเนื้อเรื่องรุ่น 2 กับ เซฮาร์ท ตัวละครคู่ปรับประจำภาค เป็นหลัก ซึ่งก็สอดคล้องกับข่าวที่โปรดิวเซอร์ มาซาคาสุ โอกาว่า เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้เลย

ในส่วนของสต๊าฟ ได้ ชินยะ วาตาดะ รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ Sunrise เขียนบทโดย โนโบรุ คิมุระ , ดูแลเรื้อเรื่องโดย อากิฮิโระ ฮิโนะ , ทาคุโซ นากาโนะ เป็นผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิม โดยได้ มิจิโนริ จิบะ เป็นผู้ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเมอีกที ส่วน เคย์ โยชิคาว่า รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี ซึ่งในส่วนของนักพากย์นั้น ยังคงยกทีมมาจากฉบับอนิเมซีรี่ย์เช่นเคย รวมถึง ทาคุยะ เองุจิ (อาเซมุ) กับ ฮิโรชิ คามิยะ (เซฮาร์ท)

 

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Rumic Theater กำลังจะมีตอนใหม่ล่าสุด ฉลองอาชีพนักเขียนการ์ตูนของ รูมิโกะ ทาคาฮาชิ

นิตยสาร Big Comic Original ฉบับที่ 5 ได้แจ้งว่า อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ (รันม่า1/2 , อินุยาฉะ ฯลฯ) จะกลับมาเขียนตอนใหม่ล่าสุดของ Rumic Theater (Takahashi Rumiko Gekijō) หรือ ซีรี่ย์การ์ตูนสั้นจากผลงานปลายปากกาของ อ.ทาคาฮาชิ ในตอนที่มีชื่อว่า Watashi no Sky (My Sky) มีกำหนดลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic Original ฉบับที่ 6 ที่จะวางขายในวันที่ 5 มี.ค. นี้ ซึ่งการ์ตูนสั้นดังกล่าว ยังเป็นการเตรียมฉลองครบรอบ 40 ปี ในอาชีพนักเขียนการ์ตูนของ อ.ทาคาฮาชิ ในปี 2018 อีกด้วย โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ ชายวัยเกษียณผู้หนึ่ง ที่กำลังหาทางการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น หลังจากลาออกจากบริษัท จนกระทั่งมีชายชราแปลกหน้าอีกคนหนึ่งได้ย้ายเข้ามาอาศัยร่วมกันในบ้านของเขา ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป

อ.ทาคาฮาชิ เริ่มต้นอาชีพนักเขียนการ์ตูนจริงๆจังๆ เมื่อปี 1978 เปิดตัวกับผลงานเรกที่มีชื่อว่า Katte na Yatsura ปัจจุบัน จัดเป็นบุคคลที่ร่ำรวยมากที่สุดคนนึงในญี่ปุ่น จากการที่ผลงานของ อ.ทาคาฮาชิ แต่ละเรื่องนั้น ต่างประสบความสำเร็จไปทั่วโลก อาทิ Urusei Yatsura (ลามู), Maison Ikkoku (บ้านพักอลเวง),รันม่า1/2 และ อินุยาฉะ ปัจจุบัน อ.ทาคาฮาชิ มีผลงานเรื่อง Rinne ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ (ลิขสิทธิ์ในไทย สนพ.สยามอินเตอร์)



แหล่งข่าวและรูปภาพ
:
Manga News,animenewsnetwork.com



กลัวเด็กไม่พูดภาษาถิ่น!! .....บังคลาเทศ ตัดสินใจแบน โดราเอมอน พากย์ ฮินดี

ปกติเรามักจะได้ยินข่าวการแบนสื่อต่างๆ อันเนื่องมาจากมีวัฒนธรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้ชมในท้องถิ่นนั้นๆ แต่สำหรับกรณีนี้ ก็แตกต่างจากกรณีอื่นๆ เพราะเกรงว่าผู้ชมจะซึมซับไปกับภาษาต่างประเทศมากจนเกินไป!! โดยรัฐบาลของประเทศบังคลาเทศได้ตัดสินใจระงับการออกอากาศอนิเมโดราเอมอนในเวอร์ชั่นพากย์ภาษาฮินดี ภาษาประจำชาติของประเทศอินเดีย พี่ใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ และเป็นเพื่อนบ้านของบังคลาเทศ โดยให้เหตุผลว่า ผู้ชมเด็กๆควรจะเรียนรู้ภาษาเบงกาลี ซึ่งเป็นภาษาประจำชาติของบังคลาเทศ เป็นหลัก ซึ่งหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ได้ลงรายละเอียดของข่าวนี้อีกว่า เป็นเพราะรัฐบาลรู้สึกกังวล เกรงว่า แฟนๆที่ติดตามชมโดราเอมอนในบังคลาเทศนั้น จะสนทนากันเป็นภาษาฮินดีมากกว่าเบงกาลี ก็เลยมีการแบนอนิเมเรื่องดังดังกล่าว ซึ่งทางสถานีที่ออกฉายโดราเอมอนในบังคลาเทศก็ได้รับหนังสือเตือนจากรัฐบาลให้หยุดแพร่ภาพออกอากาศแล้ว

Shahriar Alam สมาชิกสภานิติบัญญัติของบังคลาเทศ ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า การ์ตูนเรื่องนี้จะไม่มีการออกอากาศ จนกว่าจะมีการพากย์เสียงเป็นภาษาเบงกาลี ซึ่งชาวบังคลาเทศที่อาศัยอยู่ติดกับชายแดนอินเดียจำนวนหลายราย ต่างรู้สึกตื่นตัวไปกับการอนุรักษ์วัฒนธรรมของตนมาก อันเนื่องมาจากมีผู้คนที่รับชมทีวีในภาษาฮินดีมากขึ้นในทุกๆวัน

อนิเมโดราเอมอน ออกฉายที่ญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 1973 เป็นต้นมา ปัจจุบันเรื่องนี้เป็นหนึ่งอนิเมที่ออกฉายต่อเนื่องยาวนานที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง โดยออกฉายจำนวนมากกว่า 2,000 ตอนด้วยกัน ซึ่งโดราเอมอนนั้น ยังได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นทูตอนิเมคนแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อปี 2008 อีกด้วย


แหล่งข่าว: Japan Times, AFP,animenewsnetwork.com


นินจาฮาโตริ ฉบับรีเมคแดนภารตะ เตรียมออกอากาศที่ญี่ปุ่น พ.ค. 2013 นี้

จากข่าวโดราเอมอนที่บังคลาเทศ คราวนี้มาถึงข่าวสารการ์ตูนญี่ปุ่น ณ เมืองโรตี พี่บิ๊กเบิ้มประจำภูมิภาคเอเชียใต้ อย่าง อินเดียบ้าง เมื่อมีข่าวออกมาว่า Ninja Hattori-kun หรือ นินจาฮาโตริ ในฉบับอนิเมแบบรีเมคโดยบริษัทอินเดียนั้น เตรียมจะออกฉายไปยังญี่ปุ่น ประเทศต้นตำรับ ในวันที่ 13 พ.ค. 2013 นี้ ซึ่งอนิเมฮาโตริชุดดังกล่าว ถือเป็นโปรเจ็คอนิเมชุดแรกในรอบเกือบ 25 ปีของการ์ตูนผลงานของ Fujiko Fujio (A) โดยเป็นการร่วมมือกันทำระหว่าง Shinei Animation ของญี่ปุ่น กับ Reliance MediaWorks ของอินเดีย โดย Shinei จะรับผิดชอบในด้านพรีโปรดักส์ ทั้งฉาก และ คาแร็คเตอร์ ขณะที่ Reliance MediaWorks รับหน้าที่อนิเมชั่นและบันทึกเสียงใหม่ นินจาฮาโตริฉบับคนอินเดียร่วมทำนั้น ออกฉายที่อินเดียทางช่อง Nick India เมื่อ พ.ค. 2012 ซึ่งก่อนหน้านี้ที่อินเดียได้ออกฉายอนิเมนินจาฮาโตริฉบับดั้งเดิม เมื่อปี 2006 และได้รับความนิยมในหมู่ชาวแดนภารตะเป็นอย่างมาก


แหล่งข่าว: animeanime.jp,animenewsnetwork.com



โปรดิวเซอร์ โทโย อิเคดะ & นักพากย์สาว จิเอโกะ ฮอนดะ เสียชีวิต

มีข่าวการสูญเสียคนวงการการ์ตูนอนิเมญี่ปุ่น เมื่อมีข่าวรายงานว่า โทโย อิเคดะ หรือ Ike-P โปรดิวเซอร์และผู้ช่วยโปรดิวเซอร์จากอนิเมหลากเรื่อง เช่น Gate Keepers, Kaleido Star, Romeo × Juliet , Ontama! นั้น ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา จากการยืนยันของ จุนโกะ อิวาโอะ นักพากย์สาว ผู้เคยร่วมงานกับอิเคดะ มาแล้วหลายเรื่อง ซึ่งก่อนที่ อิเคดะ จะเสียชีวิตนั้น ก็มีแผนที่จะทำโปรเจ็ค Wish Angel โปรเจ็คใหม่ล่าสุดที่ทำงานร่วมกับ จุนอิจิ ซาโต้ สต๊าฟคนสนิทที่เคยร่วมงานกับเขาจาก Sailor Moon, Gate Keepers, Kaleido Star, Keroro Gunso, Aria โปรเจ็คดังกล่าวได้ประกาศหยุดทำชั่วคราว เมื่อ ส.ค. 2012

ขณะเดียวกัน Aoni Production บริษัทเอเจนซี่บันเทิง ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า จิเอโกะ ฮอนดะ นักพากย์สาวประสบการณ์สูงคนนึงในวงการ ได้เสียชีวิตอย่างสงบ จากอาการมะเร็ง เมื่อ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งฮอนดะ ก็มีบทบาทการพากย์จากอนิเมหลากหลายเรื่อง (แต่จะหนักไปทางบทบาทตัวละครสมทบเยอะหน่อย) อาทิ Rika Nakamura ( 1+2= Paradise ), Ennil El (After War Gundam X) , Mayachon-sensei ( Akazukin Cha Cha), Mary Fastia (AM Driver), Azusa (Dr. Rin ni Kiitemite!), Omon ( Edokko Boy: Gatten Taro), Tsubomi (First Loves), Mary Bell ( Flower Witch Mary Bell ), Meroko Yui (Full Moon o Sagashite), Amy (Gall Force), Tenshi (Grenadier), Miku Himuro (Zeorymer), Amu Fannellia (Heavy Metal L-Gaim), Sayaka (Heisei Inu Monogatari Bow), Miya Igarashi (Here is Greenwood), Chisato Miura (Hoshikuzu Paradise), Kurumi Kasuga (Kimagure Orange Road), Sara Russell (Lady Lady!!), Chizuru Edojō (Magical Taruruuto-kun), Elpeo Ple & Ple Two (Mobile Suit Gundam ZZ), Kozue Kaoru ( Revolutionary Girl Utena), Chelsea Grimwood (Riding Bean), Nami Yamigumo (Silent Möbius), Haruka Yuzuhara (ToHeart2), Nomi Yagami (Yagami-kun's Family Affairs), Lea (Ys), Emi & Opa Opa (Zillion)

ขอไว้อาลัยในการจากไปในครั้งนี้ด้วยครับ


แหล่งข่าว:0takomu,Yaraon!,animenewsnetwork.com


อนิเมส่งผลให้ยอดตีพิมพ์ฉบับการ์ตูนของ Kotoura-san เพิ่มขึ้นถึง 3.5 เท่า!!

อนิเมยังคงเป็นพลังเสริมชั้นดี ที่มีผลทำให้ฉบับมังงะของซีรี่ย์เล็กๆอย่าง Kotoura-san มียอดตีพิมพ์เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าเลยทีเดียว ล่าสุด เรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์เพิ่มขึ้นเป็น 3.5 เท่า หลังจากที่ฉบับอนิเมได้ออกฉายไปเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา โดยก่อนที่เวอร์ชั่นอนิเมจะออกฉายนั้น 3 เล่มแรกของเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์รวมกันเพียง 100,000 เล่มเท่านั้น แต่พอการมาของฉบับอนิเมนั้น ทำให้เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์เพิ่มขึ้นรวมกันถึง 350,000 เล่ม อันเนื่องมาจากมีคนมาแห่ซื้อฉบับการ์ตูนมากขึ้นจนถึงขั้นขาดตลาดกันเลย อย่างไรก็ตาม ฉบับรวมเล่ม 4 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 22 ก.พ. นั้น จะทำให้เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์รวมกันทั้งหมด 420,000 เล่มด้วยกัน



แหล่งข่าว:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


จับครั้งใหญ่!! รวบตัวขาโหลดแบ่งแชร์ไฟล์ละเมิดลิขสิทธิ์ 27 คน จากทั่วญี่ปุ่น

ถือเป็นการจับกุมในคดีละเมิดลิขสิทธิ์ครั้งใหญ่ในญี่ปุ่นในช่วงหลังๆเลยก็ว่าได้ เมื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติของญี่ปุ่นได้รายงานว่า พวกเขาได้จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 27 คน จากทั่วญี่ปุ่น ในข้อหาอัพโหลดแบ่งแชร์ไฟล์ มังงะ , อนิเม , หนัง ,มิวสิควีดีโอ และ วีดีโอเกม โดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของลิขสิทธิ์ โดยผู้ต้องหาส่วนใหญ่ใช้โปรแกรม Share ในการอัพโหลดไฟล์ มีเพียง 2 ราย ที่ใช้โปรแกรม Perfect Dark ในการแชร์ไฟล์ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีความสามารถในการปิดบังชื่อได้ดีกว่า Share

จากการรายงานของสมาคมลิขสิทธิ์คอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์ญี่ปุ่น (ACCS) ระบุว่า ผู้ต้องหาที่ใช้โปรแกรม Perfect Dark ในการแชร์ไฟล์ ประกอบด้วย ชายว่างงาน วัย 35 ปี จาก จ.นางาซากิ และ ชายว่างงาน วัย 49 ปี จาก จ.โอคายาม่า ซึ่ง ชายวัย 35 ปี ถูกจับในข้อหาอัพโหลดไฟล์มังงะเล่มแรกของ Kemeko Deluxe! ผลงานของ มาซาคาสุ อิวาซากิ ขณะที่ ชายวัย 49 ปี ถูกจับในข้อหาอัพโหลดอนิเมตอนแรกของ Tamako Market

นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาอย่างน้อย 4 คน ถูกจับกุมในข้อหาอัพโหลดการ์ตูน ซึ่งมีตั้งแต่ ตอนที่ 358 ของ Gantz , รวมเล่ม 74 ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน , เล่มที่ 10 ของ Gantz , และ เล่มที่ 27 ของ Q.E.D. อีกทั้งยังมีผู้ต้องหา 1 คน ที่ถูกจับในข้อหาอัพโหลดเกม AKB1/48 Idol to Guam de Aishitara และอีก 1 คน ถูกจับกุมในข้อหาอัพโหลดตอนแรกของ Kamen Rider Wizard และจากข้อมูลผู้ต้องหาอีก 13 คน ที่ ACCS ได้ระบุไว้บนเว็บไซต์นั้น พบว่า ผู้ต้องหาส่วนใหญ่เป็นวัย 30 - 40 ปี ขึ้นไป มีเพียง 1 คน ที่มีอายุแค่ 28 ปี เท่านั้น และมีผู้ต้องหาถึง 10 คนจาก 13 คน ถูกจับในข้อหาใช้โปรแกรม Share ในการอัพโหลดไฟล์ มีเพียง 1 คน ที่โดนจับในข้อหาใช้เว็บไซต์คลิปวีดีโอในการเผยแพร่ไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาติ


แหล่งข่าว: Jiji Press ,animenewsnetwork.com


ขอโทษที่เผา!! ผกก. Psycho-Pass ทวีตขอโทษแฟนๆ กับตอนที่ 18

สำหรับใครที่ได้ชมตอนที่ 18 ของ Psycho-Pass ที่เพิ่งฉายไปไม่นานนั้น หลายคนคงจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลง(ในทางที่ไม่ดี) ของตอนดังกล่าว ที่มีความรู้สึกว่าคุณภาพนั้นกลับตกลงไปเมื่อเทียบกับตอนก่อนหน้ามากมาย จากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ ชิโอทานิ นาโอโยชิ ผกก.ของอนิเมเรื่องนี้ จึงได้โพสต์ข้อความขอโทษแฟนๆผ่านทาง twitter ของเขา พร้อมกับบอกว่าจะนำตอนที่ 18 ไปปรับปรุงใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม (คาดว่าน่าจะได้ชมตอนที่ 18 เวอร์ชั่นใหม่ กันใน BD/DVD)

 

แหล่งข่าว : https://twitter.com/n_shiotani/status/304560241322901504,myanimelist

 


Non Non Biyori "สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง" ประกาศทำเป็นอนิเมแล้ว

แถบคาดปกเล่ม 5 ของ Non Non Biyori หรือ สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง (ลิขสิทธิ์ในไทย สนพ.รักพิมพ์) ได้แจ้งข่าวใหญ่ว่า ผลงานการ์ตูนของ Atto เรื่องนี้ จะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว โดยเรื่องนี้เรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Alive ของค่าย Media Factory ตั้งแต่ปี 2009

สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง เป็นการ์ตูนแนวชีวิตประจำวันของนักเรียนโรงเรียนแถวบ้านนอกที่มีเด็กนักเรียนทั้งโรงเรียน เพียงแค่ 5 คน เท่านั้น ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ค่อนข้างจะห่างไกลมาก เพราะร้านหนังสือที่อยู่ใกล้รร.นี้ที่สุด ต้องใช้เวลาขี่จักรยานไปถึง 20 นาที (ทำให้นิตยสาร Ju_p ในเรื่อง ที่ปกติวางขายวันจันทร์ ต้องวางขายที่นี่ในวันพุธแทน) และ มีร้านเช่าวีดีโออยู่ห่างไกลจากรร.นี้อีกราว 10 สถานีรถไฟด้วยกัน...... โฮตารุ อิจิโจ เด็กนักเรียนป.5 ได้ย้ายจากโตเกียว มาเรียนหนังสือที่โรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งที่นั่นทำให้เขาได้เรียนรู้กับวิถีชีวิตอันไม่เร่งรีบของชนบท เพื่อนร่วมชั้นของเธอประกอบด้วย นัตสึมิ นักเรียน ม.1 , โคมาริ นักเรียน ม.2 , เร็นเงะ ชั้น ม.1 และ ซึงุรุ นักเรียนม.3 พี่ชายของโคมาริ

 

แหล่งข่าว: 0takomu ,animenewsnetwork.com


หนังชุดที่ 3 ของ Madoka Magica จ่อฉายซัมเมอร์ 2013 นี้ [update]

นิตยสาร Smart ฉบับ เม.ย. ได้แจ้งข่าวที่แฟนๆของสาวน้อยเวทมนตร์มืดมน Madoka Magica ต่างรอคอยกันมานาน นั่นคือ Gekijō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Shinpen: Hangyaku no Monogatari (Puella Magi Madoka Magica New Feature: Rebellion) หนังชุดที่ 3 จากไตรภาคจอเงินของ Madoka Magica เตรียมจะออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2013 นี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง แต่ที่แน่ๆหนังภาคนี้จะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมดครับ

ล่าสุด นิตยสาร Smart ได้ออกมาแก้ไขข้อมูลในภายหลังว่า หนังชุดดังกล่าว จะออกฉายในปี 2013 เท่านั้น ไม่ได้บอกว่าจะออกฉายช่วงซัมเมอร์ ตามที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ แต่อย่างใด.....ฉะนั้น แฟนของ Madoka ก็ต้องฟังข่าวกันต่อไปครับ

 

แหล่งข่าว: Himanet, IEEE802.11 ,animenewsnetwork.com


Saint Seiya Omega เตรียมเข้าสู่ภาคใหม่ เม.ย. 2013

แม้ว่าจะเป็นอนิเมเซนต์เซย่าที่คนพูดถึงค่อนข้างน้อย ไม่ค่อยประทับใจแก่แฟนๆรุ่นเก๋าเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยก็ยังได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ชมรุ่นใหม่อยู่เยอะพอควร จึงทำให้ Saint Seiya Omega มีการประกาศทำภาคใหม่ต่อ และจะเข้าสู่เนื้อหาภาคใหม่กันในเดือน เม.ย. 2013 นี้ จากการยืนยันของนิตยสาร Kerokero Ace ฉบับ เม.ย. ที่จะออกวางขายในวันที่ 26 ก.พ. ที่จะถึงนี้

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Vampire Knight เตรียมปิดฉาก พ.ค. 2013

จริงๆก็มีข่าวออกมาตั้งนานพอสมควร เกี่ยวกับ Vampire Knight ที่กำลังจะจบลงในเร็ววันนี้ ล่าสุดได้มีการยืนยันจากนิตยสาร LaLa ฉบับ เม.ย. ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 23 ก.พ. ว่า ผลงานแวมไพร์แฟนตาซีโรแมนซ์สุดฮิตของ อ.มัตซึริ ฮิโนะ จะปิดฉากลง ใน LaLa ฉบับ ก.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 24 พ.ค.นี้ หลังจากดำเนินเรื่องห้ำหั่นกันอย่างต่อเนื่องถึง 9 ปี ด้วยกัน ซึ่งเรื่องนี้เพิ่งเข้าสู่เนื้อหาไคลแมกซ์ไปเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา

Vampire Knight เป็นเรื่องราวของ ยูกิ เด็กสาวที่คอยทำหน้าที่เป็นการ์เดี้ยนประจำโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่เปิดการเรียนการสอนแบ่งเป็นชั้น day class ชั้นเรียนสำหรับคนปกติ กับ night class ชั้นเรียนสำหรับเผ่าพันธุ์แวมไพร์ ซึ่งเธอจะต้องคอยปกป้องไม่ให้นักเรียนแวมไพร์มาคอยทำอันตรายเหล่ามนุษย์ปกติ ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ และเหล่าแวมไพร์นั้น มีความลับซ่อนอยู่เยอะเหลือเกิน.....

 

แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com

 

 


ปัญหาสุขภาพรุมเร้า!! Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก ฉบับมังงะ จบเร็วกว่ากำหนด!!

ข่าวร้ายของแฟนๆเรื่อง Date A Live หรือ พิชิตรัก พิทักษ์โลก (สนพ.รักพิมพ์) เมื่อนิตยสาร Shōnen Ace ฉบับเดือน เม.ย. ได้แจ้งว่า Date A Live ฉบับการ์ตูนที่เขียนโดย ringo ได้ถูกตัดจบลงเรียบร้อยแล้ว อันเนื่องมาจากปัญหาสุขภาพของ ringo เอง ที่ทำให้เขาไม่สามารถที่จะเขียนในฉบับการ์ตูนต่อไปได้

โดย Date A Live ฉบับการ์ตูนที่ดัดแปลงจากไลท์โนเวลของ โคชิ ทาจิบานะ ตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว เมื่อ เม.ย.2012 และออกวางขายฉบับรวมเล่มเล่มแรก เมื่อ ส.ค. 2012 อีกทั้งเรื่องนี้กำลังจะมีฉบับอนิเมออกฉายในเดือน เม.ย. 2013 อีกด้วย (แต่ก่อนหน้านั้น 1 เดือน มีการออกฉายตอนพิเศษ ทางออนไลน์อีกด้วย)




แหล่งข่าว:Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


ส่วนหนึ่งของ Mirai Nikki Redial จะตีพิมพ์ลงนิตยสาร Shōnen Ace ด้วย

นิตยสาร Shōnen Ace ฉบับเม.ย. ยังได้แจ้งข่าวอีกว่า พวกเขาจะตีพิมพ์เนื้อหาส่วนหนึ่งของ Mirai Nikki Redial การ์ตูนภาคใหม่ล่าสุดของ Mirai Nikki บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต ลงในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายวันที่ 26 มี.ค.นี้ ซึ่งหากใครอยากจะอ่านเนื้อหาเต็มๆของการ์ตูนชุดใหม่ดังกล่าว ก็ต้องรอหนังสือรวมเล่มของภาคนี้ ที่จะวางขายในเดือน ก.ค. นี้ ที่มาพร้อมกับ OAD ตอนใหม่อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ: IEEE80211,Manga News,animenewsnetwork.com

 


เจ้าของเสียง "เคนชิโร่" กลับมาพากย์อีกครั้งใน DD Hokuto no Ken

อากิระ คามิยะ นักพากย์รุ่นเก๋า เจ้าของเสียงพากย์ คินิคุแมน , โมริ โคโกโร่ (โคนัน พากย์ถึงปี 2009) รวมถึง เคนชิโร่ จาก Hokuto no Ken หรือ หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ จะมีส่วนร่วมในการพากย์อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ DD Hokuto no Ken ด้วย ในบทบาทของ เคนชิโร่ เจ้าเก่า นั่นเอง หากจะว่ากันจริงๆ ก็ถือเป็นครั้งแรกที่เขาได้มีส่วนร่วมในการพากย์อนิเม DD Hokuto no Ken เพราะอนิเมชุดแรกของเรื่องนี้ ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2011 นั้น เขาไม่ได้ร่วมพากย์แต่อย่างใด โดยอนิเมชุดใหม่ของ DD Hokuto no Ken นั้น จะออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

DD Hokuto no Ken หรือ หมัดดาวเหนือ ภาคดี๊ดี นั้น ดัดแปลงมาจากเคนชิโร่ฉบับการ์ตูนแก๊กที่ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Zenon ตั้งแต่ปี 2010 โดยหยิบเอาตัวละครหลักจากเคนชิโร่มาเขียนเป็นแบบ SD และนำเสนอชีวิตประจำวันของพวกเคนชิโร่ บนโลกยุคปัจจุบันที่มีแต่ความสงบสุข ไม่ได้มีสงครามนิวเคลียร์แบบเนื้อหาภาคหลัก


แหล่งข่าว: Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


Wolf Children คว้าอีก!!! กับรางวัลยอดเยี่ยม Tokyo Anime Awards

Wolf Children หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของ ผกก.มาโมรุ โฮโซดะ ก็ทำท่าว่าจะเดินสายกวาดรางวัลได้เยอะ ไม่แพ้ Summer Wars เรื่องเก่า เมื่อล่าสุด หนังอนิเมเรื่องนี้สามารถคว้ารางวัลอนิเมชั่นแห่งปี (Animation of the Year) ของ Tokyo Anime Awards ครั้งที่ 9 จากการประกาศของคณะกรรมการจัดงาน Tokyo International Anime Fair (TAF) โดยจะมีพิธีการมอบรางวัล ในวันที่ 23 มี.ค. นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ Wolf Children ได้คว้ารางวัล หนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมของ Mainichi Film Awards ครั้งที่ 67 ไปครองอีกด้วย

โดยรางวัล Tokyo Anime Awards จัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2005 และจะมีการมอบรางวัลเกียรติคุณให้แก่บุคคลผู้ทรงคุณวุฒิในวงการอนิเม ที่มีความสามารถในด้านต่างๆ ซึ่งในครั้งที่ 9 ของการจัดรางวัลนี้ ทางคณะกรรมการได้ประกาศมอบรางวัลเกียรติคุณแก่บุคคลในวงการอนิเมดังนี้


อนิเมชั่นแห่งปี (Animation of the Year)

Wolf Children
กำกับ/เขียนบท: Mamoru Hosoda
Studio Chizu

รางวัลเกียรติคุณ Tokyo Anime Awards ครั้งที่ 9

โปรดิวเซอร์
Kenji Yokoyama
ผลงาน: Galaxy Express 999, Gegege no Kitarō, Mazinger Z

ผู้สร้าง
Tetsuya Chiba
ผลงาน: Ashita no Joe, Akane-chan, Notari Matsutaro

คนเขียนบท
Keisuke Fujikawa
ผลงาน: Galaxy Express 999, Mazinger Z, Space Battleship Yamato

ผู้กำกับ
Noboru Ishiguro (เสียชีวิต เมื่อ มี.ค. 2012)
ผลงาน: Space Battleship Yamato, The Super Dimension Fortress Macross, Legend of the Galactic Heroes

อนิเมเตอร์
Yoshiyuki Hane
ผลงาน: Kiki's Delivery Service, Grave of the Fireflies, Mazinger Z

ผู้กำกับภาพ
Katsuji Misawa (เสียชีวิตแล้ว)
ผลงาน: Akira, Conan, the Boy in Future, Panda! Go, Panda!

ผู้กำกับเสียง
Shigeharu Shiba
ผลงาน: Nausicaä of the Valley of the Wind, My Neighbor Totoro, Gatchaman

ผู้เรียบเรียงดนตรี
Shunsuke Kikuchi
ผลงาน: Doraemon, Dragon Ball, Getter Robo

นักพากย์
Tooru Oohira
ผลงาน: Gatchaman, Kaiketsu Tamagon, Warau Salesman



แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


ประกาศผล Seiyū Award ครั้งที่ 7 ในบางสาขา

เมื่อ 18 ก.พ. 2013 ได้มีการประกาศผล Seiyū Award รางวัลที่มอบให้กับวงการนักพากย์ญี่ปุ่น ในครั้งที่ 7 ซึ่งตอนนี้มีการประกาศผลเพียงบางสาขาเท่านั้น

รางวัลเกียรติคุณพิเศษ
รางวัลที่อุทิศให้กับนักพากย์ผู้ล่วงลับ ผู้ฝากผลงานไว้มากมาย โดดเด่นกับการพากย์เสียงผลงานจากต่างประเทศ

Takeshi Aono (1936-2012)
Agency: Aoni Production
บทบาท: Katsuhito Masaki (Tenchi Muyo!), Nurarihyon (Gegege no Kitarō), Argus Filch (Harry Potter), Tazuna (Naruto)

รางวัลเกียรติคุณ
รางวัลที่อุทิศให้กับนักพากย์ ผู้ฝากผลงานไว้มากมาย โดดเด่นกับการพากย์เสียงผลงานจากต่างประเทศ

Masako Nozawa
Agency: Office Nozawa
บทบาท: Merryweather (Sleeping Beauty), Son Goku (Dragon Ball), Doraemon (Doraemon - ให้เสียงเป็นคนแรก), Doug Funny (Doug), Doctor Kureha (One Piece)

Shinsuke Chikaishi
Agency: Movement
บทบาท: Jacky Cooper, Jerry Lewis, James Cagney, Masuo Fuguta (Sazae-san - ให้เสียงคนแรก)

Synergy Award
รางวัลที่มอบให้กับผลงาน-ทีมพากย์ที่พากย์ได้เยี่ยมที่สุด

Tatsunoko Production's 50th Anniversary
- Tooru Oohira (Oohira Production)
- Katsuji Mori (Office Mori)
- Mari Okamoto (Freelance)
- Noriko Ohara (Production baobab)

Kei Tomiyama Award
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์ชายที่พากย์ได้โดดเด่นที่สุดในทุกๆสื่อ

Yuji Mitsuya
Agency: Combination
บทบาท: Rex (Toy Story), Timon (Lion King), Tatsuya Uesugi (Touch), Doctor Tofu (Ranma1/2)

Kazue Takahashi Award
รางวัลที่มอบให้แก่นักพากย์หญิงที่พากย์ได้โดดเด่นที่สุดในทุกๆสื่อ

Megumi Ogata
Agency: Freelance
Roles: Shinji Ikari (Neon Genesis Evangelion), Sailor Uranus (Sailor Moon), Kurama (Yū Yū Hakusho), Naoi (Angel Beats!)

Kids/Family Award
รางวัลที่ได้มาจากการโหวตของเด็กๆ

Mayumi Tanaka
Agency: Mausu Promotion
Roles: Monkey D. Luffy (One Piece), Krillin (Dragon Ball), Kanna Kirishima (Sakura Wars)


แหล่งข่าว :Otanews,animenewsnetwork.com

 


แฟรี่เทล 36 เปิดตัวยอดขายอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 11-17 ก.พ. ที่ผ่านมา โดย Oricon ปรากฎว่าชาวกิลด์หางนางฟ้า แฟรี่เทล ได้พา เล่ม 36 เปิดตัวอันดับ 1 ในชาร์ตนี้ได้สำเร็จ เท่านั้นไม่พอ ยังพาเล่ม 36 แบบ Special Edition ที่แถม ODA ของแฟรี่เทล เขามาในอันดับ 5 อีกด้วย ส่วนอันดับรองลงมา ก็มี Kuroko no Basket ตกลงมาเล็กน้อยในอันดับ 2 ส่วนที่ 3 ของซีรี่ย์เด็กเกตีกัน ที่ไม่มีทีท่าว่าจะจบซะที อย่าง WORST เล่ม 31

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

01  *,181,008 *,181,008  FAIRY TAIL ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 36
02  *,*83,295 *,515,351  Kuroko no Basket เล่ม 21
03  *,*67,650 *,208,911  WORST เล่ม 31
04  *,*66,315 *,*66,315  Nobunaga Kyōsōkyoku เล่ม 8
05  *,*65,682 *,*65,682  FAIRY TAIL ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 36 Special Edition w/ DVD Fairy Tail Movie
06  *,*63,875 *,942,721  ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 18
07  *,*63,152 *,319,657  Toriko เล่ม 23
08  *,*53,909 *,*53,909  Seitokai Yakuindomo เล่ม 8
09  *,*52,616 *,299,058  Gintama  เล่ม 48
10  *,*49,446 *,*49,446  Hanagimi to Koisuru Watashi เล่ม 5


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 


 
free hit counter javascript