บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 9-15 กุมภาพันธ์ 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ท่ามกลางกระแสดราม่าของ VR__ รายการดังทางเน็ตที่มีแนวโน้มจะพังเพราะหญิงคนเดียว (!?) (อาจรวมถึง นาย ป. ด้วย)....แต่ก็เอาเถอะ ปัญหารายการนั้นให้ไปจัดการกันเอาเอง แต่ที่แน่ๆอนนี้เรายังคงอยู่ในควันหลงเทศกาลวันแห่งความรัก ซึ่งหลายๆคนก็คงจะสุขสมหวังความรักของตนเองกันไปไม่มากก็น้อย แต่ก็อย่าลืมนะว่า การมอบความรักนั้น ไม่จำเป็นจะต้องเฉพาะเจาะจงกับแฟนของตนเองอย่างเดียว แต่เราสามารถมอบความรักให้ใครต่อใครก็ได้ อาทิ พ่อแม่ พี่น้อง ญาติผู้ใหญ่ เพื่อนฝูง ครูบาอาจารย์ รุ่นพี่รุ่นน้อง ศิษย์พี่น้อง คนรอบๆข้าง ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งความรักกับคนที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ก็ขอให้เก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีและทำอย่างมีสติกันด้วย เพราะทุกวันนี้คนบนโลกจะตีกันตายก็เพราะคิดแต่ตัวเองฝ่ายเดียวกันนี่แหละนะ.........

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: พาซวยบทใหม่ กับ คินดะอิจิ R

การ์ตูน-นิยายออกใหม่ รับเทศกาลแห่งความรัก เริ่มจาก คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 1 การกลับมาอีกครั้งของนักสืบหนุ่มหางม้าพาซวยในตำนาน คินดะอิจิ ฮาจิเมะ ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของคินดะอิจิรุ่นหลาน.....วันหนึ่งพวกเขาก็ได้เข้ามาพัวพันกับคดีฆาตกรรมของหมู่บ้านที่มีตำนานว่า ผู้คนถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมโดย "ปีศาจหิมะ" และไม่ปรากฏร่างของผู้ตายที่ไหนเลย...!? ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ก็ขอถือโอกาสกลับมาเดิมพันชื่อเสียงของคุณปู่ของตนเองในการไขปริศนาคดีที่เกิดขึ้นซะเลย!!!

 

JoJoLion - JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8 เล่ม 7 ชายปริศนานาม "ยางิยามะ โยซึยุ" เล่นงานยาสึโฮะ ในห้องใต้ดินของบ้านฮิงาชิคาตะ เขาที่รู้ความลับของโจสุเกะคนนี้คือใครกันแน่? อีกทางหนึ่ง โจสุเกะ ก็เป็นห่วงความปลอดภัยของยาสึโฮะ จึงคิดจะเค้นคำตอบจากซึรุงิที่กระทำตัวน่าสงสัย...

Hyouka   ปริศนาความทรงจำ เล่ม 6
โฮทาโร่ยอมไปทำงานพิเศษเป็นไลฟ์การ์ดที่สระน้ำตามข้อเสนอของพี่สาวจอมดึง ดัน ซาโตชิรู้เรื่องนั้นเข้าจึงชวนเอรุกับมายากะไปกวน "โฮทาโร่ที่กำลังทำงานอยู่" ระหว่างที่พวกเอรุกำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานนั้นเอง นักเรียนหญิงมัธยมต้นกลุ่มหนึ่งของร้องโฮทาโร่ให้ "ช่วยหาต่างหูให้ที"!? เนื้อเรื่องบท "ลำดับแห่งคุดร์ยัฟกา" อันเป็นฉากเปิดม่านของงานเทศกาลโรงเรียนคามิยามะ บัดนี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!!

สาวน้อยเวทมนตร์โอริโกะ มาจิก้า บทแยก (เล่มเดียวจบ) แม้จะทำพันธสัญญากับคิวเบและกลายเป็นสาวน้อยเวทมนตร์แล้ว ทว่า มิคุนิ โอริโกะ ก็ยังไม่สามารถควบคุมพลังได้ แม้จะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ด้วยปาฏิหาริย์ ทว่า คุเระ คิริกะก็ยังไม่กล้าเข้าไปทักทายโอริโกะ เพื่อนสมัยเด็กที่ได้พบกันอีกครั้งอยู่ดี เพราะถูกแม่ปฏิบัติตัวอย่างเย็นชา จิโตเกะจึงปิดกั้นใจตัวเอง นี่คือเรื่องหนึ่งของเหล่าเด็กสาวที่เคยต่อสู้เพื่อกอบกู้เมืองมิทาคิฮาระมาก่อน

Steins; Gate สไตนส์;เกท ปริศนาวังวนแห่งเดจาวู เล่ม 1 มังงะจากฉบับจอเงินของเรื่องนี้.....โอคาเบะ รินทาโร่ นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ยังคงมีนิสัยเพ้อฝันและเรียกตัวเองว่า "แมดไซเอนทิสต์ผู้บ้าคลั่ง" ผู้ก่อตั้ง "ห้องวิจัยแกตเจตแห่งอนาคต" นั้น ได้ค้นพบ "D เมล" ที่สามารถส่งข้อความย้อนกลับไปยังอดีตได้ จนเป็นเหตุให้เขาสามารถทำไทม์ลิปได้สำเร็จ และเพื่อหลีกเลี่ยงโศกนาฏกรรมอันเป็นความตายของพวกพ้อง เขาจึงได้ทำการแก้ไขอดีตครั้งแล้วครั้งเล่า จนกระทั่งมาถึง "เส้นโลกสไตน์เกท" ที่ไร้ซึ่งโศกนาฏกรรมนั้น และได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข แต่ทว่า การข้ามผ่าน "เส้นโลก" มากมายนั้นกลับทำให้ "ภาระ" มหาศาลเริ่มปรากฏขึ้นในสมองของเขา!?

เกาะกระหายเลือด ภาค อะสึชิ    การหนีตายบรรดาผีดูดเลือดอันสุดยื้อในบทใหม่ ที่มีแค่เล่มเดียวจบ


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:เกมเทวดา From The New World เล่ม 4 ,ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 6,นิยาย Kagerou Daze เล่ม 2 ,MAOYU จอมมารผู้กล้า จับคู่กู้โลก Archenemy and Hero เล่ม 4,นิยาย Fate/Zero เล่ม 5,ตำนานสุดยอดนักสู้จักรกล G GUNDAM Stage 2 ชินจูกุ โทโฮฟุไฮ เล่ม 2,วัยซนคนมีพลังจิต เล่ม 30 ,การชิงชัยของ สึซึมิยะ ฮารุฮิ HARUHI COMIC ANTHOLOGY (เล่มเดียวจบ),Bamboo Blade B เคนโด้สาว เล่ม 7,คลับ บ้า ฮา ต๊อง เล่ม 6,หุ่นรบอวกาศกันดั้ม ยูนิคอร์น UC Bande Dessinee  เล่ม 9,หุ่นรบอวกาศกันดั้ม MSV-R การกลับมาของจอห์นนี่ ไรเด็น เล่ม 7,อัศวินอวกาศ เล่ม 9,Yozakura Quartet  โยซากุระ ควอเท็ต เล่ม 12,นิยาย เทพพิทักษ์จอมยุ่ง เนียลโกะ เล่ม 4

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


VCD-DVD New Release

อินาซึมะ ปะทะ ดันบอลเซนกิ เดอะมูฟวี่ (DVD Rose)
หนังอนิเมที่เป็นการครอสโอเวอร์เฉพาะกิจกัน ระหว่างนักเตะแข้งสายฟ้า กับ กลุ่มเด็กเล่นตุ๊กตุ่นหุ่นยนต์........ระหว่างการแข่งขันของอินาซึมะเลเจนด์เจแปน นำทีมโดย เอนโด และ อินาซึมะเจแปนรุ่นใหม่ นำทีมโดยเทนมะ กำลังแข่งกันอย่างสนุกสนานก็มีแขกไม่ได้รับเชิญแอสต้า ผู้มาพร้อมกับเงื่อนไขให้ทุกคนเลิกเล่นฟุตบอลซะ เมื่อได้อย่างต้องการ ซันก็ลงมือส่งกองทัพหุ่นจิ๋วลงมาทำลายสเตเดี้ยมโฮลี่โรด จนผู้ชมต้องหนีกันจ้าละหวั่น


 Ghibli เปิดทำการ แต่ไม่มีงานทำหนังใดๆ

โทชิโอะ ซึซึกิ อดีตประธานของ Studio Ghibli ได้เปิดเผยสถานการณ์ความเป็นไปของ Ghibli ในระหว่างออกงานทอล์กโชว์ของหนัง Hana to Alice Satsujin Jiken (The Case of Hana & Alice) ว่า สตูดิโอยังคงเปิดทำการอยู่ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้ถ่ายทำหนังใดๆทั้งสิ้น โดยเขากล่าวว่า "เรากำลังกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่เรากำลังจะทำต่อไป หากคุณมาคิดไตร่ตรองเกี่ยวกับสถานการณ์ความเป็นไปในปัจจุบัน มัยยากที่จะรู้ว่าเราจะสร้างอะไร มันทำให้ผมจดจำได้ว่า ตัวหนังมันไม่ใช่สิ่งที่เราจะสร้าง แต่เปฌนบางสิ่งที่เราชมต่างหาก การรับชมและการมีส่วนร่วมกับหนังนั้น มันเป็นสิ่งที่สนุกที่สุด อย่างไรก็ตาม พอผมคิดแบบนี้ ความคิดที่ว่า จะทำอะไรต่อไปนั้น มันก็เข้ามาหาผมทันทีทันใดเลย บางทีนะ ธีมของหนังมันคงจะเป็นบางสิ่งที่อยู่รอบๆตัวผมนี่ล่ะ"

ซึซึกิ ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อปี 2014 ว่า Ghibli จะขอหยุดพักทำหนังชั่วคราว เพื่อจัดระเบียบภายในสตูดิโอให้มีความพร้อมเพียงพอสำหรับเหล่าอนิเมเตอร์รุ่นใหม่เสียก่อน หลังจากที่หนัง When Marnie was there ของผกก.ฮิโรมาสะ โยเนบายาชิ ประสบกับความล้มเหลวในแง่ของการตอบรับจากผู้ชม เมื่อปี 2014

แหล่งข่าว : Oricon,0takomu,animenewsnetwork.com

 


Rejet ประกาศทำอนิเมซีซั่น 2 + ละครเวที ของ Diabolik Lovers และ โปรเจ็ค Dance with Devils

Rejet ผู้พัฒนาเกมวีดีโอแนวโอโตเมะ (เกมแนวหนุ่มหล่อเอาใจเกมเมอร์สาวๆ) ได้ประกาศว่า Diabolik Lovers ซีรี่ย์เกม-อนิเมแวมไพร์หนุ่มหล่อ กำลังจะมีการทำอนิเมในซีซั่นที่ 2 แล้ว เท่านั้นไม่พอ ซีรี่ย์ดังกล่าว จะมีการทำในรูปแบบละครเวทีด้วย มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Rikkōkai Theater ย่าน ชินางาวะ กรุงโตเกียว วันที่ 26-30 ส.ค. 2015 ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับตั๋วเข้าชมและอื่นๆ จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

อนิเมซีซั่นแรกของ Diabolik Lovers ออกฉายไปเมื่อปี 2013 ซึ่งเรื่องราวนั้นก็คล้ายๆกับเกมวีดีโอ คือ เป็นเรื่องราวของ ยุย โคโมริ เด็กสาวผู้มองโลกในแง่ดี(และมีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณ และ สิ่งลี้ลับ) ที่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกับ เหล่าพี่น้องแวมไพร์หนุ่มทั้ง 6 ตนแห่งสกุลซากามากิ หลังจากที่ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนกลางคืน ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับนักแสดงวงการบันเทิง และเซเลบ โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ Rejet ยังได้ประกาศโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของพวกเขา กับ Dance with Devils ที่จะมีการทำในหลายช่องทาง ทั้งเกม แล้วก็ อนิเม ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากค่ายเพลง และสตูดิโอเพลงอย่าง Elements Garden กับ Avex โดยฉบับอนิเมจะออกฉายในปี 2015 นี้

Dance with Devils เป็นเรื่องราวของ ริกกะ ทาจิบานะ สาวม.ปลายปีสอง ที่ย้ายเข้ามาเรียนที่รร.ชิโค รร.ประจำเมืองดังกล่าว เธอสนุกสนานกับชีวิตโรงเรียนขณะที่อาศัยอยู่ร่วมกับ มาเรีย แม่ของเธอ แต่แล้ววันหนึ่ง ชีวิตของเธอก็มาถึงจุดพลิกผัน จนในที่สุด เธอนั้นก็เข้าพัวพันกับเหล่าปีศาจหนุ่มหล่อที่ต่างตกหลุมรักเธออยู่

ไอ โยชิมุระ (My Teen Romantic Comedy SNAFU, Blue Spring Ride) รับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ สตูดิโอ Brains Base (Natsume's Book of Friends, One Week Friends) โดยที่ โทโมโกะ คมปารุ (Uta no Prince-sama - Maji Love 1000%, Blue Spring Ride) รับหน้าที่เขียนบท ขณะที่ Elements Garden กับ DIVE II Entertainment ส่วน ฮิโรทากะ มาเอดะ แห่ง Rejet รับหน้าที่ออกแบบตัวละครต้นฉบับ โดยมี ยูกะ ทาคาชิมะ รับหน้าที่ดีไซน์ตัวละครให้กับอนิเม


แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,Moca News , Ota-suke, animenewsnetwork.com


ฉลอง 13 ปี ยมทูตชุดดำ "บลีช" ด้วยหนังสือแฟนบุ๊ค+เปิดโหวตความประทับใจในหัวข้อต่างๆ

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 11/2015 ได้เตรียมฉลอง 13 ปี แห่งการต่อสู้อันแสนยืดยาวและยาวนานของเหล่ายมทูตชุดดำ บลีช ด้วยการผุดโปรเจ็ค 13th Years 13th Blades ซึ่งก็ประกอบไปด้วย หนังสือแฟนบุ๊คเล่มใหม่ล่าสุดที่กำลังเตรียมการจัดพิมพ์และวางขาย รวมถึง G13T General Election ซึ่งก็คือการจัดโพลให้นักอ่านบลีชได้ร่วมโหวตในหัวข้อต่างๆ อาทิ ยมทูตที่ชื่นชอบที่สุด , ศึกการต่อสู้อันสุดมันส์ประทับใจ แล้วก็ ดาบฟันวิญญาณที่แฟนๆชื่นชอบมากที่สุด โดยรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติมนั้น เข้าไปได้ที่ http://www.j-bleach.com/

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Natalie , OPForum,crunchyroll.com


คออนิเมเทใจเชียร์ "เทพศาสตร์ ซากาโมโต้" ให้ได้รับการทำเป็นอนิเมมากที่สุด

โพลจากเว็บไซต์ Anime! Anime! ที่ได้สอบถามบรรดาแฟนๆราว 1,800 คน ในหัวข้อ ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องไหนที่อยากให้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมมากที่สุด โดยโพลดังกล่าวมีการสอบถามในช่วงวันที่ 3-8 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า แฟนๆต่างเทใจโหวตให้ Sakamoto Desu ga? หรือ เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ของสนพ.เซ็นชู ในบ้านเรา ให้ได้รับการทำเป็นอนิเมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโพลดังกล่าว

เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ผลงานการ์ตูนของ อ.นามิ ซาโนะ เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันอันสุดแนวของซากาโมโต้ หนุ่มสุดเท่ห์ที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ และการกระทำอันสุดเทพเท่ห์อันคาดไม่ถึงของเขาในหลายๆเรื่อง ต่างได้รับความสนใจของเพื่อนๆเป็นจำนวนมาก โดยเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลการ์ตูนผู้ชายยอดเยี่ยมจากนิตยสาร Da Vinci ฉบับปี 2013 และ รางวัลชนะเลิศของเว็บไซต์ Comic Natalie มาแล้ว

  1. Haven't You Heard? I'm Sakamoto (Sakamoto Desu ga? - เทพศาสตร์ ซากาโมโต้) by Nami Sano (LC ในไทย - Zenshu)
  2. One-Punch Man by ONE and Yuusuke Murata
  3. Yotsuba&! หนูเด๋อจอมป่วน by Kiyohiko Azuma (LC ในไทย - NED)
  4. March comes in like a lion - ตราบวันฟ้าใส by Chika Umino (LC ในไทย - NED)
  5. Drifters สงครามผ่ามิติ by Kouta Hirano (LC ในไทย - SIC)
  6. Nijiiro Days by Minami Mizuno (LC ในไทย - Bongkoch)
  7. Oresama Teacher ฉันนี่แหละอาจารย์ by Izumi Tsubaki (LC ในไทย - Bongkoch)
  8. Yandere Kanojo by Shinobi
  9. Amaama to Inazuma เมนูกรุ่น อุ่นไอรัก by Gido Amagakure (LC ในไทย - SIC)
  10. Soul Catcher(S) by Hideo Shinkai (LC ในไทย - NED)



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


แฟนๆโหวต อยากให้ Mobile Suit Crossbone Gundam เป็นอนิเมมากที่สุดอันดับ 1....... ในบรรดาซีรี่ย์การ์ตูนที่จบบริบูรณ์แล้ว

ข่าวนี้ก็คล้ายๆกับข่าวข้างบน คือ เป็นการโหวตซีรี่ย์การ์ตูนโปรดที่อยากจะเห็นในรูปแบบอนิเม เพียงแต่ว่า ในข่าวนี้นั้นจะเป็นการโหวตเฉพาะเรื่องที่จบไปแล้วแบบเน้นๆกัน (ส่วนข่าวข้างบน เป็นเรื่องที่ยังไม่จบ) โดย Anime! Anime! ได้สอบถามความเห็นแฟนๆเกี่ยวกับซีรี่ย์การ์ตูนจบบริบูรณ์เรื่องไหนที่อยากเห็นในรูปแบบอนิเมมากที่สุด ซึ่งผลปรากฏว่า Mobile Suit Crossbone Gundam หนึ่งในมังงะซีรี่ย์กันดั้ม ของ อ.ยูอิจิ ฮาเซงาวะ ได้รับการเทใจจากคอการ์ตูนที่นั่น ให้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมมากที่สุด

Crossbone Gundam เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงยุคสมัย UC (Universal Century) เมื่อ Tobia Aronnax ได้เข้าร่วมกับกลุ่มโจรสลัดอวกาศนามว่า Crossbone Vanguard ผู้ช่วยชีวิตเขาไว้ แล้วก็พาเขาไปที่ Mother Vanguard จากนั้นเขาก็ได้กลายเป็นนักขับกันดั้ม ที่จะคอยต่อสู้ต้นทานจักรวรรดิดาวพฤหัส

อันดับอื่นๆมีดังนี้

  1. Mobile Suit Crossbone Gundam by Yuichi Hasegawa (LC ในไทย - SIC)
  2. Muhyo & Roji's Bureau of Supernatural Investigation (สำนักงานไขคดีสารพัดปีศาจของมุเฮียวกับโรซี่) by Yoshiyuki Nishi (LC ในไทย - SIC)
  3. Psyren by Toshiaki Iwashiro (LC ในไทย - SIC)
  4. Karakuri Circus - หุ่นเชิดสังหาร by Kazuhiro Fujita (LC ในไทย - SIC)
  5. Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ by Naoki Urasawa (LC ในไทย - NED)
  6. Mr. Fullswing by Shinya Suzuki (LC ในไทย - SIC)
  7. Kodoku no Gourmet by Masayuki Kusumi and Jiro Taniguchi
  8. Animal Land - จิ๋วน้อยผจญภัย by Makoto Raiku (LC ในไทย - VBK)
  9. Happy Cafe เค้กละมุน อุ่นไอรัก by Kou Matsuzuki (LC ในไทย - Bongkoch)
  10. Kaze Densetsu Bukkomi no Taku by Hiroto Saki and Jūzō Tokoro


สั่งจำคุกหนุ่มโรคจิต ทำร้ายร่างกาย 2 สาวสมาชิก AKB48 เป็นเวลา 6 ปีเต็ม

ศาลเมืองโมริโอกะ จ.อิวาเตะ ทางภาคเหนือของญี่ปุ่น ได้พิพากษาจำคุก ซาโตรุ อุเมตะ วัย 24 ปี เป็นเวลา 6 ปีเต็ม ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และ พกพาอาวุธมีคมในที่สาธารณะ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เป็นคนลงมือทำร้ายร่างกาย 2 สมาชิกสาวของ AKB48 กับ สต๊าฟชายอีก 1 คน กลางงานอีเว้นต์จับมือของAKB48 ที่จัดขึ้น ณ เมืองทาคิซาวะ จ.อิวาเตะ เมื่อ พ.ค. 2014

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.55 น. ของวันที่ 26 พ.ค. 2014 โดยอุเมตะ ได้บุกเข้าไปในงานอีเว้นต์ดังกล่าว พร้อมกับใช้เลื่อยฟัน อันนา อิริยามะ กับ รีนะ คาวาเอย์ 2 สมาชิกของ AKB48 รวมถึง สต๊าฟชายรายหนึ่งที่พยายามปกป้องสองสาวดังกล่าว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำเอาทางทีมงานของ AKB48 ได้ประกาศยกเลิกอีเว้นต์จับมือเป็นเวลาเดือนเศษๆ จนถึง ก.ค. 2014 หลังจากนั้น ก็ได้มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเช็คสิ่งของโลหะในกระเป๋าของแฟนๆ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์อุกอาจที่เกิดกับวงนั้น ก็ได้มีการบรรจุเป็นเนื้อหาหนึ่งในหนังสารคดีของ AKB48 ชุด Shōjo-tachi wa, Ima, Sono Senaka ni Nani wo Omou? ที่ออกฉายไปเมื่อ 4 ก.ค. 2014 อีกด้วย


แหล่งข่าว : Asahi Shimbun Digital ,Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


จำคุกหนุ่มส่งไวรัสแฮ็คเครื่องคอม ผกก. Gundam 00 เป็นเวลา 8 ปี!!!!!!

ข่าวขึ้นโรงขึ้นศาลอีกข่าวหนึ่ง ซึ่งก็เกี่ยวข้องกับคนวงการการ์ตูนอนิเมเต็มๆ (แต่เป็นผู้เสียหายอ่ะนะ) โดยศาลโตเกียวได้พิพากษาจำคุก ยูสึเกะ คาตายามะ อดีตพนักงาน IT วัย 32 ปี ให้นอนคุกสบายยาวนานถึง 8 ปี ในข้อหาเป็นผู้ปล่อยโปรแกรมมัลแวร์ หรือ ไวรัสคอมพิวเตอร์เข้าไปแฮ็คคอมพิวเตอร์ของเหยื่อทั้ง 4 ราย ซึ่งหนึ่งในเหยื่อของเขานั้นก็คือ มาซากิ คิตามุระ ผกก.ของ Gundam 00 รวมอยู่ด้วย ซึ่งการกระทำของเขานั้นฝ่าฝืนกฎหมายการต่อต้านการโจรกรรมข้อมูล รวมถึง พยายามขัดขวางทางด้านธุรกิจ

โดยคาตายามะ ยังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ส่งอีเมล์ข่มขู่ จำนวน 10 ฉบับ ไปยังโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว เมื่อ ส.ค. 2012 รวมถึง เครื่องคอมส่วนตัวของคิตามุระและเหยื่ออีก 3 คน ซึ่งก็ทำให้ 4 คนข้างต้นถูกจนท.เข้าใจผิดว่าเป็นผู้ต้องหาเสียเอง จนในที่สุด เขานั้นก็ถูกจับกุมอย่างจริงๆจังๆ เมื่อ ก.พ. 2013 แจ่เขาก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาและได้รับการประกันตัวออกไป ถึงกระนั้นเขาก็ถูกตำรวจรวบตัวอย่างจริงๆจัง เมื่อพบว่า เขาเป็นผู้ลงมือส่งเมล์ข่มขู่ไปยังสำนักข่าวต่างๆ ช่วงปี 2012-2013 นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบ microSD ของเขาที่บรรจุไฟล์มัลแวร์อยู่ที่ปลอกคอแมว บนเกาะเอโนชิมะ จ.คานางาวะ จากการตรวจสอบบนกล้องวงจรปิด ซึ่งก็พบว่ามีคนกำลังป้วนเปี้ยนกับแมวตัวนั้นจริง ซึ่งสามารถระบุสันฐานในภายหลังว่าเป็นตัวเขาเอง อีกทั้ง พอจนท.ตรวจสอบ microSD แผ่นดังกล่าว ก็พบว่ามีไฟล์ที่บันทึกข้อความถึงตำรวจในเชิงเกลียดชังอีกด้วย ซึ่งก็มาจากคดีข่มขู่บนอินเตอร์เน็ตที่เขาเคยถูกจับได้ เมื่อ 8 ปีก่อน นั่นเอง

แหล่งข่าว : livedoor News , Hachima Kikō , Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


ยอดนักปรุงโซมะ ประกาศเขียนซีรี่ย์ภาคแยกลง Jump+

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 12 ได้แจ้งว่า Shokugeki no Soma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ กำลังจะมีการเขียนภาคแยกชุด Shokugeki no Sōma Etoile ลงเผยแพร่ในแอพ Jump+ วันที่ 20 ก.พ. นี้ ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว ได้ อ.มิตซึยูกิ ซาคุมะ รับหน้าที่เขียน โดยเป็นเรื่องราวของ โคจิโร่ ชิโนมิยะ โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ จัมป์ ฉบับดังกล่าว ยังได้มีการประกาศรายชื่อนักพากย์ฉบับอนิเมเพิ่มเติม ซึ่งก็มาสมทบกับนักพากย์ที่มีการประกาศกันก่อนหน้านี้ดังนี้
(* คือ นักพากย์ที่เพิ่งมีการประกาศเพิ่มเติม)

Yoshitsugu Matsuoka พากย์เป็น Sōma Yukihira
Risa Taneda พากย์เป็น Erina Nakiri
Minami Takahashi พากย์เป็น Megumi Tadokoro
Shizuka Ishigami พากย์เป็น Ikumi Mito
Natsuki Hanae พากย์เป็น Takumi Aldini
Yuuki Ono พากย์เป็น Isami Aldini
Saori Ōnishi พากย์เป็น Hisako Arato
Takahiro Sakurai พากย์เป็น Satoshi Isshiki
* Maaya Uchida พากย์เป็น Yūki Yoshino
* Ai Kayano พากย์เป็น Ryōko Sakaki
* Taishi Murata พากย์เป็น Shun Ibusaki
* Yūsuke Kobayashi พากย์เป็น Zenji Marui

โดยอนิเมมีกำหนดออกฉายในช่วงรายการ Animeism block ทางช่อง MBS, TBS, CBC, BS-TBS ในเดือน เม.ย. นี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


20 อันดับ นักพากย์สาว "อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข" !!!!

สำหรับคออนิเมหลายต่อหลายคน คงจะเคยรู้สึกเคลิบเคลิ้มไปกับเสียงอันหวานๆไพเราะเพราะพริ้งของสาวเซย์ยูหรือนักพากย์สาวคนโปรดของตน ที่ไม่ว่าจะพากย์เสียงให้กับตัวละครตัวไหนก็รู้สึกว่าเสียงยังใสๆเหมือนเคย แต่หารู้ไม่ว่า พอมารับทราบอายุที่แท้จริงของนักพากย์สาวแต่ละคนนั้น ก็คงมีบางคนที่เล่นเอาเซอร์ไพรส์กันได้เลย!!!!! โดย Goo กับ iBridge ได้จัดทำโพลสำรวจบรรดาชายกับหญิงฝั่งละ 250 คน ในหัวข้อ นักพากย์หญิงคนไหน ที่พอทราบอายุจริงแล้ว เล่นเอาพวกเขานี่อึ้งกันไปเลย!!!! และผลนั้นก็ออกมาเป็นตามนี้ .... ซึ่งรับรองได้ว่าคออนิเมบ้านเรา พอได้เห็นหน้าและรับรู้อายุที่แท้จริงของแต่ละคนนั้น ก็คงจะเกิดอาการอึ้งไม่แพ้แฟนๆอนิเมที่ญี่ปุ่นเลย!!!!!!

*ตัวเลขในวงเล็บคืออายุที่แท้จริงของนักพากย์คนนั้นๆ


1: Masako Nozawa (78) - Goku - Gohan - Goten (Dragon Ball) - 33.2%

2: Megumi Hayashibara (47) - Rei (Evangelion) - 20.6%

3: Noriko Hidaka (52) - Satsuki Kusakabe (Totoro), Dominator (Psycho-Pass) - 20.4%

4: Kikuko Inoue (50) - 20%
5: Satomi Kōrogi(52) - 17.0%
8: TARAKO (54) - 15.8%
7: Tanaka Mayumi (59) - 15.8%
8: Yukari Tamura (38) - 11.4%
9: Yui Horie (38) - 10.8%
10: Tomoko Kaneda (41) - 10.6%
11: Naoko Matsui (53)
12: Mîna Tominaga (48)
13: Mitsuishi Kotono (47)
14: Yuko Miyamura (42)
15: Sakura Tange (41)
16: Junko Takeuchi (42)
17: Romi Park (42)
18: Nana Mizuki (34)
19: Noriko Kuwashima (39)
20: Rie Kugimiya (35)

Masako Nozawa (คนกลาง)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : kanzenshuu,seiyufan,crunchyroll.com

 


Terra Formars มียอดตีพิมพ์ถึง 10 ล้าน ภายใน 4 ปี + หนังคนแสดงจะออกฉายปี 2016

มีการยืนยันว่า Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นไซไฟโดนแมลงสาบไล่ต้อนของ อ.ยู ซาสึงะ กับ อ.เคนอิจิ ทาจิบานะ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มถึง 10 ล้านเล่มแล้วในญี่ปุ่น ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Miracle Jump เมื่อ ม.ค. 2011 กับภาค Bugs 2 ก่อนที่จะย้ายไปตีพิมพ์เป็นเรื่องยาวต่อเนื่องในนิตยสาร Young Jump ตั้งแต่แต่ภาค Annex I เป็นต้นมา โดยฉบับรวมเล่มที่ 12 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 19 ก.พ. นี้

ขณะเดียวกัน มีการยืนยันอีกว่า ฉบับหนังคนแสดงของ Terra Formars ที่รับหน้าที่กำกับโดย ทาคาชิ มิอิเคะ ที่ได้มีข่าวออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น จะมีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น ในปี 2016 ซึ่งตัวหนังจะเริ่มเปิดกล้องช่วงกลางเดือน พ.ค. 2015 และได้มีการเตรียมพรีโปรดัก เป็นเวลา 2 ปี ด้วยกัน ซึ่ง มิอิเคะ ได้เผยความรู้สึกถึงโปรเจ็คนี้ว่า "ผมหวังที่จะพิสูจน์ว่า การ์ตูนอันยอดเยี่ยมชุดนี้จะกลายเป็นหนังอันสุดแสยจะเยี่ยมยอดได้เช่นกัน หากประเมินหนังชุดนี้ต่ำเกินไป คุณเตรียมถูกฝังได้เลย!"

แหล่งข่าว : Mantan Web,animenewsnetwork.com,crunchyroll.com


K ซีซั่น 2 มาฤดูใบไม้ร่วง 2015

หลังจากที่มีการประกาศทำอนิเมซีซั่น 2 มาซักพัก ในที่สุด King Records ได้ออกมาเผยว่า อนิเมซีซั่น 2 ของ K ซีรี่ย์อนิเมอักษรตัวเดียว จะออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2015 อย่างแน่นอน และมีรายนามสต๊าฟดังต่อไปนี้

Original Work: GoRA x GoHands
Director, Character Designer: Shingo Suzuki
Animation Production: GoHands


แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com



ผกก.อิซาโอะ ทาคาฮาตะ มีแผนจะเข้าร่วมพิธีมอบรางวัลออสการ์ครั้งที่ 87

อิซาโอะ ทาคาฮาตะ ผกก.จากหนังอนิเมชุด The Tale of the Princess Kaguya พร้อมกับโปรดิวเซอร์ โยชิอากิ นิชิมุระ เตรียมจะเดินทางเข้าร่วมพิธีประกาศรางวัล Academy Awards หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 87 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22 ก.พ. นี้ ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ ซึ่งหากกำหนดการเป็นไปตามนั้น จะทำให้ ทาคาฮาตะ กลายเป็นผกก.ชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้เข้าร่วมพิธีประกาศรางวัลออสการ์ ในฐานะที่เขาเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัลสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ซึ่งทั้งคู่นั้นก็ได้เข้าร่วมงาน Oscar Nominees Luncheon งานเลี้ยงอาหารกลางวัลที่จัดขึ้นโดยคณะผู้จัดรางวัลออสการ์ เมื่อ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ก็เคยมีหนังอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Spirited Away สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมไปครอง ในออสการ์ครั้งที่ 75 เมื่อปี 2003 แต่ในครั้งนั้น ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.หนังดังกล่าว กลับไม่ได้ปรากฏตัวเข้าร่วมงานในครั้งนั้น เป็นเพราะเขาแสดงอาการตอบโต้ จากความไม่พอใจที่สหรัฐฯไปโจมตีอิรัก (ซึ่งเป็นผลพวงจากเหตุการณ์ 911 เมื่อปี 2001) เลยตัดสินใจแบนงานดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ในภายหลัง มิยาซากิ ก็ยอมตอบรับคำชวนของออสการ์ให้มารับรางวัลเกียรติยศของ Academy Award เมื่อ พ.ย. 2014

โดย The Tale of the Princess Kaguya ได้เข้าชิงรางวัลสาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ของออสการ์ครั้งที่ 87 ร่วมกับ Big Hero 6, The Box Trolls, How to Train Your Dragon 2 และ Song of the Sea


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


Line Up บางส่วนของซีรี่ย์การ์ตูนที่จะตีพิมพ์ลงใน Shōnen Magazine R

จากสัปดาห์ก่อน ที่ได้รายงานเกี่ยวกับ Shōnen Magazine R นิตยสารการ์ตูนเลือดเดือดหัวใหม่ล่าสุดของสนพ.โคดันฉะ ที่มีกำหนดวางขายฉบับแรกในวันที่ 20 เม.ย. นั้น ล่าสุด ได้มีการเผยรายชื่อซีรี่ย์การ์ตูนที่จะตีพิมพ์ลงในนิตยสารรายเดือนคู่หัวนี้แล้วในบางส่วน ส่วนเรื่องที่เหลือจะมีการประกาศเพิ่มเติม 20 ก.พ. นี้

Title: Ivory Dark
Author: Ryū Mizunagi (Witch Craft Works)

Title: Kyokō Suiri (Fictional Reasoning)
Original Creator: Kyou Shirodaira (Zetsuen no Tempest, Spiral: The Bonds of Reasoning)
Artist: Midori Katazaka (ผลงานเรื่องยาวเรื่องแรก)
ดัดแปลงมาจากนิยายลึกลับของ Shirodaira

Title: Q.E.D. iff -Shōmei Shūryō-
Author: Motohiro Katou (Q.E.D.)

Title: Yokuoni (Greed Demon)
Author: Mitabi Irohara

Title: Majime-kei Kuzu no Nichijō (Ordinary Days of Serious-type Trash) *เคยเป็นการ์ตูนบนเว็บมาก่อน
Author: Dai Nanki

 

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com



ผ่าพิภพไททัน กำลังจะถูกทำเป็นเกมไฟท์ติ้งโดย Capcom

เป็นการผนึกกำลังที่น่าตับตามองทีเดียว สำหรับซีรี่ย์การ์ตูนไล่ล่ายักษ์มาแรงแห่งยุค อย่าง ผ่าพิภพไททัน กับ ค่ายผลิตเกมแนวไฟท์ติ้งสุดมันส์เลื่องลืออย่าง Capcom ล่าสุด จากงาน Japan Amusement Expo 2015 (JAEPO 2015) เมื่อ 13 ก.พ. ได้แจ้งว่า ทาง Capcom กำลังพัฒนาเกมอาร์เคตแนวต่อสู้ของผ่าพิภพไททัน อยู่ ณ ขณะนี้ ส่วนรายละเอียดต่างๆ จะมีการเปิดเผยในช่วงฤดูร้อน 2015 นี้ ซึ่งก็มาพร้อมกับวลีในช่วงท้ายของวีดีโอโปรโมทว่า "จงสังเวยจิตใจคุณ"

ปัจจุบัน ผ่าพิภพไททัน มีการนำไปทำเป็นวีดีโอเกม - โซเชียลเกม หลายชุด โดยล่าสุดทาง Spike Chunsoft ได้ออกวางจำหน่ายเกมวีดีโอไททันบนเครื่อง Nintendo 3DS ชุด "Shingeki no Kyojin: Jinrui Saigo no Tsubasa" (Attack on Titan: The Last Wings of Mankind) ไปเมื่อ ธ.ค. 2013



แหล่งข่าว : Famitsu.com,animenewsnetwork.com

 


ไลท์โนเวล ปฎิบัติการเมี้ยว ข้ามจักรวาล จบที่ 20 เล่ม

สนพ.Media Factory ในเครือ Kadokawa ได้ออกมายืนยันว่า ไลท์โนเวลชุด Asobi ni Iku yo! หรือ ปฎิบัติการเมี้ยว ข้ามจักรวาล กำลังจะจบลงในเล่มที่ 20 ที่จะออกวางขายในญี่ปุ่นในวันที่ 25 ก.พ. นี้

ปฎิบัติการเมี้ยว ข้ามจักรวาล เป็นเรื่องราวของ คิโอะ เด็กหนุ่มม.ปลายเฟรชชี่จากโอกินาว่า ได้พบกับ หญิงสาวหูแมว ผู้มีชื่อว่า เอริส เข้า ในงานศพคนในครอบครัวเขา ซึ่งเธอผู้นี้อ้างว่า เธอเป็นมนุษย์ต่างดาว หลังจากนั้นการมาของเธอผู้นี้ ก็เป็นที่สนใจของบรรดาผู้คลั่งไคล้มนุษย์ต่างดาว รวมถึง หน่วยงานลับของรัฐบาล ทว่า เอริส ก็ถูกจับได้โดย มานามิ เพื่อนสมัยเด็กของคิโอะ ผู้มีความฝันจะตามรอยคุณพ่อเป็นเจ้าหน้าที่ CIA ซึ่งนั่นก็ทำให้ คิโอ ตัดสินใจที่จะปกป้องเอริสให้รอดพ้นจากใครต่อใคร

ไลท์โนเวลของ Kamino กับ Houdeneizou ชุดนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2003 ก่อนจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นมังงะ โดย artist 888 ในนิตยสาร Comic Alive เมื่อปี 2006 ซึ่งปัจจุบันฉบับมังงะจบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ ส.ค. 2014 (มีจำนวนทั้งหมด 10 เล่ม) อีกทั้งเรื่องนี้ยังถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ 12 ตอน + OVA ช่วงปี 2010-2011


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


โยโกะ คามิโอะ กลับมาเขียนภาคใหม่ล่าสุดของ "สาวแกร่งแรงเกินร้อย"

หลังจากที่มีการประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า อ.โยโกะ คามิโอะ ผู้แต่ง Hana Yori Dango หรือ สาวแกร่งแรงเกินร้อย กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุดลงบนแอพ Jump+ นั้น ล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยชื่อเรื่องใหม่ของ อ.คามิโอะ ออกมาแล้ว และก็ช่างเข้ากับเทรนด์กินบุญเก่าของนักเขียนการ์ตูนหลากหลายคนที่ขยันหยิบผลงานการ์ตูนฮิตขึ้นชื่อของตนมาต่อยอดใหม่กันเหลือเกินในพักนี้ นั่นก็คือ Hana Nochi Hare: Hana Dan Next Season ซึ่งถือเป็นภาคต่อของสาวแกร่งแรงเกินร้อย ที่จะบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น 2 ปี ให้หลัง หลังจากที่กลุ่ม F4 จบการศึกษาไป ซึ่ง ณ ที่โรงเรียน เอย์โทคุ นี่เอง ก็ได้ก่อกำเนิดกลุ่มตัวละครกลุ่มใหม่ขึ้น!! ซึ่งตอนแรกของการ์ตูนชุดนี้ มีทั้งหมด 64 หน้า (รวมหน้าสี) จะเผยแพร่ลงใน Jump+ , แอพ VIZ Manga ทั้งภาษาอังกฤษและเกาหลี รับควันหลงหลังวาเลนไทน์ 15 ก.พ. นี้ ส่วนตอนใหม่ๆของเรื่องนี้จะมาเผยแพร่ในรายปักษ์

สาวแกร่งแรงเกินร้อย จัดเป็นหนึ่งในการ์ตูนผู้หญิงที่ขายดีที่สุดตลอดกาลเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่น มียอดขายมากกว่า 61 ล้านเล่มด้วยกัน ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Margaret ช่วงปี 1992-2008 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 1996 รวมถึงฉบับละครซีรี่ย์ในอีกหลายประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น ,เกาหลีใต้ , ไต้หวัน รวมถึง อินเดีย


แหล่งข่าว : Anime! Anime!,myanimelist


เคน อาคามัตซึ แสดงจุดยืนต่อต้านนโยายดำเนินคดีละเมิดลิขสิทธิ์ของข้อตกลง TPP

อ.เคน อาคามัตซึ นอกจากจะมีผลงานเขียนซีรี่ย์การ์ตูนปัจจุบันอย่าง UQ Holder! แล้ว เขาก็ยังเป็นคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์โจมตีการทำงานของรัฐบาลญี่ปุ่นอยู่บ่อยครั้ง ในแง่ของนโยบายของรัฐบาลหลายๆอย่าง ที่ค่อนข้างจะไม่เอื้อต่อคนวงการการ์ตูนอนิเมเลย ซ้ำยังอาจส่งผลร้ายแรงต่อวงการการ์ตูนอนิเมด้วยซ้ำ และล่าสุด อ.อาคามัตซึ ก็ได้โพสต์ข้อความบน twitter ในเชิงแสดงความเห็นเกี่ยวกับข้อตกลง TPP (Trans-Pacific Partnership) ข้อตกลงทางการค้าที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นกำลังเจรจากับสหรัฐอยู่ ซึ่งหนึ่งในเนื้อความสำคัญของข้อตกลงนี้ ก็ได้พูดถึง การดำเนินคดีการละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ด้วย ซึ่งในข้อตกลงนี้ระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินคดีได้ทันที โดยที่ไม่ต้องผ่านความยินยอมจากผู้เสียหาย (ซึ่งปัจจุบัน การดำเนินคดีอาญาของญี่ปุ่นนั้น จะเป็นระบบ shinkokuzai กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถดำเนินคดีนั้นๆได้ ก็ต่อเมื่อ ได้รับความยินยอมร้องทุกข์จากผู้เสียหายเสียก่อน)

อ.อาคามัตซึ กล่าวว่า :

เมื่อวาน ผมได้รับทราบข่าวเกี่ยวกับ TPP และนั่นทำให้ผมต้องเตรียมการในหลายสิ่งหลายอย่างที่กำลังจะต้องพัวพันกันหลายเรื่อง ผมไม่อยากให้พวกคุณรู้สึกกังวลในสิ่งที่ผมเขียนจริงๆนะ (^^;) ผมก็แค่อยากจะเขียนถึงความคาดหมายที่จะเกิดขึ้นรวมถึงทัศนคติส่วนตัวของผมก็เท่านั้น

หากการจัดการปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ของ TPP ได้พ่ายแพ้ต่อระบบ shinkokuzai แล้วล่ะก็ ก็คงไม่ส่งผลร้ายต่องาน Comiket หรอก .....กฎหมายญี่ปุ่นน่ะ ควรจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได้แล้ว อย่างน้อยที่สุดน่าจะใช้เวลาปีเดียว ดีไม่ดีอาจลากยาวหลายปีเลยก็ได้ จนกระทั่งตัวกฎหมายมัน OK ซึ่งไม่มีคนในสภา Diet คนไหนที่ต้องการจะใช้ข้อตกลงนั่นในการทำลายผลงานที่ทำขึ้นโดยกลุ่มแฟนๆการ์ตูนอนิเมหรอก หากว่าเราเริ่มเป็นฝ่ายล็อบบี้ได้ก่อน เรามีสิทธิ์ที่จะได้เห็นผลลัพธ์ที่ดีออกมาแน่นอน ซึ่งบรรดาผู้เกี่ยวข้องก็ต้องจัดการและต้องเริ่มคิดกลยุทธ์ในการรับมือเรื่องเหล่านี้ด้วยเช่นกัน และจากตัวบทกฎหมายญี่ปุ่นในปัจจุบันนั้น ไม่มีทางเลยที่จนท. (ผู้ได้รับคำสั่งจากบุคคลที่ 3 ) จะมาฟ้องร้องเรื่องเหล่านี้ได้ เพราะฉะนั้นโปรดระวังในการเผยแพร่ข่าวลืออันเป็นเท็จกันด้วย

และผมก็เห็นด้วยกับแนวคิดในบทความของ คิโยชิ คุริฮาระ จาก Yahoo! News Japan ที่ระบุไว้ว่า "หากเราปรับปรุงกฎหมายญี่ปุ่นได้อย่างเหมาะสม มันก็ไม่ส่งผลร้ายแรงโดยตรงถึง Comiket หรือ กิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ได้หรอก"

เมื่อ อ.อาคามัตซึ ถูกยูสเซอร์นาม @Transonic_BC5 ซักถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่บรรดานักเขียนการ์ตูนจะรวมตัวกันล็อบบี้ให้มีการยกเลิกข้อกฎหมายที่จะเป็นแบนผลงานที่จัดทำขึ้นโดยกลุ่มแฟนๆ ซึ่งเขาก็ตอบไปว่า "ผมไม่คิดหรอกนะ ว่าจะมีนักเขียนคนไหนที่จะไปรวมตัวกันล็อบบี้เพื่อเรื่องนี้หรอก แต่ถ้าหากตัวกฎหมายได้เปลี่ยนแปลงไป (ทาง TPP) ก็คงจะมีใครซักคนออกมาข่มขู่เป็นแน่ (เพราะพวกเขาจะได้รับเงินชดเชยค่าเสียหาย)"

โดย อ.อาคามัตซึ มีจุดยืนในการสนับสนุนผลงานแฟนเมดของแฟนๆการ์ตูนมาอย่างยาวนาน พร้อมกับเรียกร้องให้รบ.ญี่ปุ่นมีการแก้ไขตัวบทกฎหมายให้ยืดหยุ่นยิ่งขึ้น อีกทั้ง เขายังเคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับตัวบทกฎหมายลามกอนาจารเด็กที่เข้มงวดเกินไปอีกด้วย


แหล่งข่าว: Yaraon! , NHK NewsWeb,My Game News Flash,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง Lupin III เป็นหนึ่งในผู้ได้รับรางวัลเกียรติคุณ Tokyo Anime Award Festival ประจำปี 2015

คณะกรรมการผู้จัดรางวัล Tokyo Anime Award Festival (TAAF) ได้ประกาศรายชื่อ คนในวงการการ์ตูนอนิเมผู้คว้ารางวัลเกียรติคุณของ TAAF ประจำปี 2015 ไปครอง ซึ่งรางวัลดังกล่าวมอบให้กับคนวงการอนิเมผู้ทำคุณประโยชน์ และสร้างผลงานให้แก่วงการอนิเมญี่ปุ่นมากมาย ตามตำแหน่งหน้าที่ต่างๆดังนี้ ซึ่งรางวัลดังกล่าวจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ วันที่ 22 มี.ค. ณ โรงหนัง TOHO Cinemas Nihonbashi ซึ่งยังเป็นสถานที่จัดงานหลักของ Tokyo Anime Award Festival ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 19-23 มี.ค. นี้อีกด้วย

Art Director
Masahiro Ioka (Anne of Green Gables)

Voice Actor
Hiroshi Ohtake (Cyborg 009)

Composer
Nobuyoshi Koshibe (Sazae-san)

Singer
Isao Sasaki (Galaxy Express 999)

Producer
Hisashichi Sano (Doraemon)

Animation Artist
Sadao Tsukioka (Cigarettes and Ashes)

Director
Toshio Hirata (Pet Shop of Horrors)

Original Creator
Monkey Punch (Lupin III)

Animator
Tadakatsu Yoshida (Fushigi Yugi Eikoden)

Script-Writer
Yoshitake Suzuki (Kyojin no Hoshi)

Sound Director
Kan Mizumoto (Yu Yu Hakusho: Ghost Files)


แหล่งข่าว : animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


10 อันดับ ตัวละครอนิเม ที่แฟนๆอยากรับ/มอบ ช็อคโกแล็ตวันวาเลนไทน์ มากที่สุด

เป็นไปตามธรรมเนียมของหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นช่วงวันวาเลนไทน์ ที่สาวๆจะคอยมอบช็อคโกแล็คให้แก่หนุ่มที่ตนชื่นชอบและหลงรัก ส่วนชายหนุ่มคนไหนที่ได้รับช็อคฯจากสาวๆ ก็จะทำการมอบช็อคโกแล็ตขาวให้กับสาวเจ้าคนนั้นเป็นการตอบแทน หลังจากนั้นอีก 1 เดือน (หรือเรียกว่าวัน White Day) โดย jig.jp ได้ประกาศผลสำรวจของบรรดาแฟนการ์ตูนชายหญิงที่ญี่ปุ่น ในหัวข้อ "อยากจะรับช็อคโกแล็ตจากตัวละครการ์ตูนคนไหนในวันวาเลนไทน์" กับ "อยากจะมอบช็อคโกแล็ตให้แก่ตัวละครการ์ตูนคนไหนในวันวาเลนไทน์" โพลดังกล่าว มีการสอบถามช่วงวันที่ 20-25 ม.ค. ที่ผ่านมา และผลออกมาเป็นดังนี้

"อยากจะรับช็อคโกแล็ตจากตัวละครการ์ตูนคนไหนในวันวาเลนไทน์"

10 อันดับแรกจากผู้ตอบแบบสอบถามชาย

1. Rin Hoshizora (Love Live!)

2. Maki Nishikino (Love Live!)

3. Nico Yazawa (Love Live!)

4. Kotori Minami (Love live!)

5. Eri Kusunose (Love Live!)

6. Honoka Kousaka (Love Live!)

7. Umi Sonoda (Love Live!)

8. Hanayo Koizumi (Love Live!)

9. Nozomi Tojo (Love Live!)

10. Asuna Yuuki (Sword Art Online)

10 อันดับแรกจากผู้ตอบแบบสอบถามหญิง

1. Nico Yazawa (Love Live!)

2. Kotori Minami (Love live!)

3. Maki Nishikino (Love Live!)

4. Hanayo Koizumi (Love Live!)

5. Yasutomo Arakita (Yowamushi Pedal)

6. Nozomi Tojo (Love Live!)

7. Rin Hoshizora (Love Live!)

8. Ai Mikaze (Uta no Prince-sama)

9. Syo Kurusu (Uta no Prince-sama)

10. Makoto Tachibana (Free!)

"อยากจะมอบช็อคโกแล็ตให้แก่ตัวละครการ์ตูนคนไหนในวันวาเลนไทน์"

10 อันดับแรกจากผู้ตอบแบบสอบถามชาย

1. Rin Hoshizora (Love Live!)

2. Maki Nishikino (Love Live!)

3. Nico Yazawa (Love Live!)

4. Eri Kusunose (Love Live!)

5. Kotori Minami (Love live!)

6. Honoka Kousaka (Love Live!)

7. Umi Sonoda (Love Live!)

8. Hanayo Koizumi (Love Live!)

9. Nozomi Tojo (Love Live!)

10. Asuna Yuuki (Sword Art Online)

10 อันดับแรก จากผู้ตอบแบบสอบถามหญิง

1. Yasutomo Arakita (Yowamushi Pedal)

2. Syo Kurusu (Uta no Prince-sama)

3. Makoto Tachibana (Free!)

4. Gintoki Sakata (Gintama)

5. Tobio Kageyama (Haikyu!!)

6. Kei Tsukishima (Haikyu!!)

7. Ai Mikaze (Uta no Prince-sama)

8. Keigo Atobe (The Prince of Tennis)

9. Hayato Shinkai (Yowamushi Pedal)

10. Tokiya Ichinose (Uta no Prince-sama)

เป็นที่น่าสังเกตว่า คำตอบจากผู้ชายทั้งสองคำถามนั้น ต่างเทใจให้ตัวละครจาก Love Live! ซะเป็นส่วนใหญ่ (เรียกได้ว่า แทบจะยกวงกันได้เลย) อย่าว่าแต่ผู้ชายเลย ผู้หญิงก็โหวตให้ตัวละครจาก Love Live! ก็เยอะไม่แพ้กัน จึงมีผลให้ ตัวละครสาวจาก Love Live ต่างครองอันดับ 1 ในเกือบทุกชาร์ต จะมีแต่ นาย Arakita จาก โอตาคุน่องเหล็ก หลุดมาเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตเดียว (ตัวละครที่สาวๆอยากมอบช็อคโกแล็ตให้มากที่สุด)

แหล่งข่าว : Goo Ranking ,crunchyroll.com


ตามคาด !! ปิดฉาก'โตะ' ด้วยยอดขายอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดันการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ oricon ช่วงวันที่ 2-8 ก.พ. 2015 ปรากฏว่า นารุโตะก็ปิดฉากความฝันเรื่องราวของตนเอง ด้วยการพา เล่ม 72 เล่มจบของซีรี่ย์ เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ตามความคาดหมาย ตามด้วย Nisekoi รักวุ่นๆหลอกๆไหลไปตามน้ำของหนุ่มราคุและสาวๆรายล้อม ในอันดับ 2 กับเล่ม 16 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Kimi ni Todoke เล่ม 23 เจ้าของอันดับ 1 สองสัปดาห์ซ้อน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 874,120 *,874,120 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 72
*2. 196,123 *,196,123 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 16
*3. 104,047 *,632,450 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 23
*4. 102,968 *,102,968 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 38
*5. *58,825 *,*58,825 Saiki Kusuo no Ψ Nan ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง เล่ม 12
*6. *48,551 *,*48,551 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก Official Anthology: Houkago Pedal เล่ม 2
*7. *43,388 *,*43,388 Hetalia: World☆Stars เล่ม 1
*8. *35,584 *,*35,584 Salaryman Exorcist: Okumura Yukio no Aishuu เล่ม 1
*9. *32,619 *,241,733 Giant Killing เล่ม 34
10. *32,040 *,252,782 Handa-kun เล่ม 3

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript