บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศแห่งความรักในแบบวิถีฝรั่ง กับ วิถีพุทธ เชื่อว่าหลายคนคงจะมีความสุขกับคนรักของคุณ(ไม่ว่าจะเป็นแฟน หรือ ครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง) ได้เอร็ดอร่อยกับช็อคโกแล็ตหวานฉ่ำ และอิ่มเอิบใจกับการทำบุญเวียนเทียนกันนะครับ........อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นช่วงเทศกาลแห่งความรัก แต่บรรยากาศบ้านเมืองนั้น กลับสวนทาง และ ห่างไกลกับความรักยิ่งนัก ในเมื่อยังเกิดสงครามถล่มน้ำลายกันอย่างต่อเนื่องระหว่าง ลุงล.+กองกำลังสนับสนุนรบ. กับ ลุงกำนัน+มมปชช. (อาจรวมถึง ชาวนาที่จะไม่ทนอีกต่อไป) ซึ่งในใจลึกของหลายๆคนแล้ว เชื่อว่าอยากจะให้มันจบๆลงไปซะที แต่ดูรูปการแล้วคงยากในเมื่อต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันเลย (แต่ถึงขนาดมาขอคืนพื้นที่ในวันแห่งความรัก-วันพระใหญ่ ก็นะ.............)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ไม่เจอบนแผงนานเท่าไหร่ กับ เค็นอิจิ 44

การ์ตูน-นิยายออกใหม่ รับเทศกาลวาเลนไทน์ กับ มาฆบูชา เริ่มจากการปรากฏบนแผงครั้งแรกในรอบหลายเดือนของ เคนอิจิ ลูกแกะพันธ์เสือ กับ เล่ม 44 เรื่องราวของเรียวซัมปาคุ กลับจากแผนบุก "ความมืด" ในฐานทัพทหารอเมริกัน โอกินาว่า แต่พวกอาจารย์กลับถูกพวกตำรวจตามล่าตัว!! สิ่งที่พวก "ความมืด" ในเครือข่ายตำรวจต้องการก็คือ ข้อมูลที่ได้จากโอกินาว่านั่นเอง แก๊งชินปาคุ อาสาเข้าช่วยนำข้อมูลไปส่งให้กับคนในรัฐบาล แทนพวกอาจารย์เรียวซัมปาคุ แต่ก็ต้องเจอกับสาวน้อย ริมิ

Magi เล่ม 16 อาลาดินที่ได้เลื่อนชั้นเรียนในโรงเรียนมัคโนซุตัทด้วยผลการเรียนยอดเยี่ยม ที่นั่นเองเขาได้พบกับทีโทสนักเวทมนตร์อัจฉริยะที่ภูมิใจในผลการเรียนที่เหนือยิ่งกว่าอาลาดิน ผลการปะทะระหว่างอาลาดินและทีโทสอัจฉริยะทั้งสองคือ!?


Code:Breaker เล่ม 20 ระเบิดศึกชี้ชะตา "โค้ด : เบรคเกอร์" VS "โค้ด : เนม"!! แต่แล้ว 4 ผู้ก่อตั้ง ซากุระโคจิ ซากุระโกะกลับปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางศึกตัดสินนี้ เพื่อเปิดเผยว่า "เทวดา" อันน่าสะพรึงพวกนั้นคือ...!?


3 พลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 27 เพื่อช่วยอดัม เอสเปอร์เลเวล 7 ของโคเมริกา มินาโมโตะจึงใช้โคไดร์ฟ!!  แต่สิ่งที่คุกคามอดัมอยู่นั้น กลับเป็นอะไรที่นอกเหนือความคาดหมาย...  และแล้ว ชิลเดร้นก็ปรากฏตัว คนที่พามาก็ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคนๆนั้น...!? ถ้ามาพร้อมหน้ากันสี่คน ก็ไม่มีทางแพ้ใครแน่!! หน่วยพิเศษ เอสเปอร์เดอะชิลเดร้น ปลดแบน!!


คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา ฉบับนิยาย เล่ม 9 ตอน "คดีฆาตกรรมคฤหาสน์นอกรีต" เหล่า "พวกพ้อง" ทั้ง 5 คน ซึ่งได้พบกันที่แหล่งพักร้อนคารุอิซาว่า การพบกันอีกครั้งในรอบ 6 ปี ได้ชักนำ (จาชูมง) ปีศาจที่น่าสะพรึงกลัวมาพร้อมๆกับความทรงจำฤดูน้อนที่น่าชิงชัง ความผิดนั่นที่ถูกผนึกไว้ในคฤหาสน์ผีสิง กำลังจะถูกพิพากษา ณ บัดนี้ -------------------!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:I am a Hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 9,AREA D แดนกักกันคนพันธุ์นรก เล่ม 4,ผู้พิทักษ์สลับขั้ว เล่ม 9,สาวน้อยเวทมนตร์ มาโดกะมาจิก้า ~The Different~ เล่ม  2,07-GHOST เซเว่นโกสต์ เล่ม 14,ยอดเชฟของโนบุนางะ เล่ม 4

 


Yuruyuri เตรียมมีโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุด

Namori ผู้แต่งซีรี่ย์สาวโมเอะบั่นทอนปัญญา Yuruyuri ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมใหม่ออกมาแล้ว (แต่ไม่บอกว่าเป็นรูปแบบไหน) พร้อมกันนี้ เธอยังได้กล่าวขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนผลงานเธอมาโดยตลอด และขอร้องให้แฟนๆช่วยกันติดตาม Yuruyuri ต่อไป

Yuruyuri เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันสุดเปิ่นของเหล่าสาวน้อยม.ต้นผู้รักสนุก ด้วยการเนรมิตรห้องชมรมชงชาเก่าให้กลายเป็นชมรมสันทนาการ ซึ่งฉบับอนิเม 2 ซีซั่นของเรื่องนี้ เคยออกฉาย เมื่อปี 2011 กับ 2012 ตามลำดับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


ไลท์โนเวล Seiken Tsukai no World Break กำลังถูกดัดแปลงเป็นอนิเม

แถบคาดปกบนเล่ม 6 ของไลท์โนเวลชุด Seiken Tsukai no World Break ที่จะออกวางขายในเดือน ก.พ. 2014 นั้น ได้ประกาศว่า ผลงานไลท์โนเวลของ อาคามิตสึ อาวามุระ จะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

Seiken Tsukai no World Break เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ Akane Gakuen โรงเรียนเอกชนที่เป็นศูนย์รวมของนักเรียนผู้ซึ่งถูกเรียกว่าเป็น "ผู้ไถ่บาป" ซึ่งก็คือ บุคคลผู้มีความทรงจำเกี่ยวกับอดีตชาติของตนเองหลงเหลืออยู่ ซึ่งอดีตชาติของแต่ละคน แบ่งได้เป็น Shirogane ที่คอยต่อสู้กับศัตรูร้ายกาจโดยใช้อาวุธและเทคนิคที่ได้รับมาจากพลัง Puraana จากร่างกาย กับ Kuroma ที่คอยมีหน้าที่เก็ดกวาดกำจัดศัตรู ด้วยพลัง Maana ที่มากกว่าพลังกายมากนัก ขณะเดียวกัน มีชายหนุ่มผุ้หนึ่งผู้มีชื่อว่า โมโรฮะ ไฮมุระ ได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ แถมเขาคนนี้มีความพิเศษตรงที่ เป็นนักเรียนคนแรกของโรงเรียน ผู้มีอดีตชาติเป็นทั้ง Shirogane กับ Kuroma โดยเขานั้นได้ผูกติดกับเด็กสาวสองคน นาม ซัตสึกิ รันโจ และ ชิซึโนะ อุรุชิบาระ อย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งสองเคยมีอดีตชาติร่วมกันกับเขา กล่าวคือ ซัตสึกิ เคยเป็นน้องสาวเขาเมื่อชาติที่แล้ว ส่วน ชิซึโนะ เคยเป็นภรรยาของเขา เมื่อชาติที่แล้วด้วยเช่นกัน

ไลท์โนเวลชุดนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2012 โดยได้ refeia (Koiken! ~ Watashi-tachi Anime ni Natchatta! ~) เป็นผู้รับหน้าที่วาดภาพประกอบให้ ปัจจุบันมีฉบับการ์ตูนลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Comp Ace อีกทั้งในไลท์โนเวล เล่มใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ จะแถม Drama CD ด้วย โดยมีรายนามนักพากย์ดังนี้

Ayana Taketatsu พากย์เป็น Satsuki Ranjō

Aoi Yūki พากย์เป็น Shizuno Urushibara

Yui Ogura พากย์เป็น Maya Shimon

Maaya Uchida พากย์เป็น Haruka Momochi

Source: Akiba Blog via 0takomu


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผกก. Collet-Serra คาดหวัง Akira คนแสดง คือ งานชิ้นต่อไป

Jaume Collet-Serra ผู้กำกับเชื้อสายคาตาลัน ผู้ได้รับมอบหมายให้รับหน้าที่กำกับหนัง Akira ฉบับคนแสดงของ Warner Brothers ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Collider กับ ComingSoon เกี่ยวกับความเป็นไปของโปรเจ็ค Akira คนแสดงว่า เขายังคงรับหน้าที่กำกับหนังชุดนี้เหมือนเดิม และ เขาหวังว่า โปรเจ็คหนัง Akira จะเป็นงานชิ้นต่อไปของเขา

ก่อนหน้านี้ Variety เคยรายงานเมื่อ ส.ค. 2013 ว่า Collet-Serra กำลังเจรจาถึงความเป็นไปได้ในการกลับมาร่วมงานโปรเจ็คหนัง Akira เขากล่าวไว้ว่า หากเขากลับมาร่วมงานนี้ คาดว่า เขาจะมากำกับโปรเจ็คนี้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2014 ซึ่งโปรเจ็คนี้ได้ถูก Warner สั่งหยุดชั่วคราวในปี 2012 เพื่อเน้นปรับปรุงบทหนังเป็นหลัก พร้อมกับเป็นการลดต้นทุนทำหนังไปในตัวด้วย อีกทั้งแหล่งข่าวได้รายงานว่า อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้แต่งและผกก.อนิเมเรื่องนี้ จะมีส่วนร่วมกันโปรเจ็คนี้ในฐานะ executive producer ด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน Collet-Serra เได้ตอบผู้สื่อข่าวของ ComingSoonว่า เขาจะเคารพความเป็นต้นฉบับของเรื่องนี้ และคาดหวังว่า เขาจะตั้งใจทำเรื่องนี้ออกมาเป็นหนังให้ได้ อีกทั้ง ComingSoon ยังได้สอบถาม Collet-Serra เกี่ยวกับความแปลกประหลาดของหนัง ในแง่ที่ เรื่องนี้ชื่อ Akira แท้ๆ แต่ตัวละครหลักๆ กลับไม่มีชื่อ Akira เลย Collet-Serra เลยตอบกลับว่า "ไม่มีใครสนใจประเด็นนี้หรอก แต่ที่แน่ๆ ตัวละครหลักทั้งสองอย่าง อย่าง เท็ตซึโอะ กับ คาเนดะ เนี่ย มันช่างแปลก น่าเบื่อ และแบนราบเป็น 2 มิติจนเกินไป แต่ก็นะ ที่พวกเขาเป็นแบบนี้ คงเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมญี่ปุ่นน่ะ ที่ไม่มีตัวละครตัวไหนโดดเด่นออกมาเป็นพิเศษ แต่เน้นขับเคลื่อนอารมณ์หนังด้วยปรัชญาแนวคิดในเนื้อเรื่องมากกว่า"

" ผมหวังว่า ผมจะดึงคาแร็คเตอร์ตัวละครในเรื่องให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้นในฉบับหนัง บอกตรงๆว่า ในต้นฉบับออริจินอลนั้น ผมนึกไม่ถึงว่า พวกเขา (ตัวละครหลัก) จะเป็นตัวละครเอกของเรื่องนี้จริงๆ นั่นแหละ ผมจึงหวังว่า ผมจะดึงคาแร็คเตอร์ของพวกเขาให้โดดเด่นขึ้นกว่าเดิม"

ปัจจุบัน Collet-Serra กำลังมีผลงานกำกับหนัง 2 เรื่อง โดยหนึ่งในนั้น ก็มี Non-Stop, ที่จะออกฉายบนโรงในสหรัฐฯ วันที่ 28 ก.พ. นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : ComicBookMovie,animenewsnetwork.com


Kin no Kanojo, Gin no Kanojo ผลงานล่าสุดของผู้แต่งนายเมดสุดแสบ

นิตยสารโชเน็นแมกกาซีนรายเดือน ฉบับ มี.ค. ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 6 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น ได้ตีพิมพ์สองตอนแรกของ Kin no Kanojo, Gin no Kanojo (Golden Girlfriend, Silver Girlfriend) ผลงานล่าสุดของ อ.มารุโบโระ อาคาอิ ผู้แต่งเรื่อง Kamen no Maid Guy หรือ นายเมดสุดแสบ (ยอดชายนายเมดกาย) โดยผลงานใหม่เรื่องนี้ยังคงเป็นแนวโปกฮาเหมือนเดิม เป็นเรื่องราวของพระเอกหนุ่มผู้อับโชค ที่ได้ตกหลุมรักกับสาวแสนสวย ผู้ที่สามารถแยกร่างออกมาเป็น 2 ร่างได้ โดยร่างหนึ่งเป็น "Golden Girlfriend" ผู้มีนิสัยออกแนวคุณหนูผู้เรียบร้อยอ่อนโยน ส่วนอีกร่างหนึ่งเป็น "Silver Girlfriend" ผู้มีนิสัยออกแนวสาวแก่น ปากเสีย และ เป็นคนตรงไม่อ้อมค้อม

อ.อาคาอิ ได้จบซีรี่ย์ Kamen no Maid Guy เมื่อปี 2012 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 15 เล่มด้วยกัน ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 12 ตอน และ OVA เมื่อปี 2008




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Billy Bat หยุดตีพิมพ์ชั่วคราว 2 เดือน

นิตยสาร Morning ฉบับที่ 11 ได้ประกาศว่า Billy Bat ผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันของ อ.นาโอกิ อุราซาว่า จะหยุดตีพิมพ์ชั่วคราวราว 2 เดือน และจะกลับมาอีกทีในเดือน พ.ค. 2014 นี้ โดยเรื่องนี้เปลี่ยนไปตีพิมพ์รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และฉบับที่ 13 ของเรื่องนี้เพิ่งออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่น เมื่อ พ.ย. 2013.......ซึ่งก็ไม่รู้ว่า บ้านเราจะได้สัมผัสเรื่องนี้กันเมื่อไหร่อ่ะนะ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Tiger & Bunny The Movie: The Rising เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก 130 ล้านเยน

Tiger & Bunny The Movie: The Rising หนังจอเงินชุดใหม่ล่าสุดของคู่ฮีโร่ดูโอ้จิ้นกระจาย Tiger & Bunny ได้เปิดตัวจากการออกฉายสุดสัปดาห์แรก 130 ล้านเยน จากการออกฉาย 94 โรง และ จำหน่ายตั๋วได้ 73,716 ใบ อีกทั้งยังได้ประเดิมเปิดตัวในอันดับ 3 ชาร์ต Box Office ญี่ปุ่น อีกด้วย ซึ่งหนังภาคต่อของคู่พี่เสือน้องต่ายนี้ ก็ทำรายได้เปิดตัวดีกว่า Tiger & Bunny -The Beginning- เล็กน้อย

แหล่งข่าว : Movie Walker , Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


บากิ ภาคใหม่ จะใช้ชื่อว่า Baki-Dou

อัพเดทข่าวคราวเกี่ยวกับซีรี่ย์ชุดใหม่ของบากิ จอมประจัญบาน ที่เราได้รายงานมาเป็นระยะๆ ล่าสุด นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 11 ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์ชุดใหม่ของ บากิ จะใช้ชื่ออย่างโก้ๆว่า Baki-Dou (วิถีแห่งบากิ) มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 16 ที่จะออกวางขายในวันที่ 20 มี.ค. นี้

อ.เคย์สุเกะ อิตางากิ ได้เขียนเรื่องราวการทะเลาะกันของคู่พ่อลูกฮันมะ มาตั้งแต่ภาคแรก ที่ลงตีพิมพ์ใน Shōnen Champion ช่วงปี 1991-1999 ก่อนจะมีภาคต่อกับ ฮันมะ บากิ ช่วงปี 2005-2012 ซึ่งเรื่องนี้ได้ถูกหยิบมาดัดแปลงเป็นซี่รี่ย์มังงะภาคย่อยอีกหลายภาค รวมถึง ฉบับอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด กับ OVA 1 ชุด ตามมา

 

แหล่งข่าว : Manga News,animenewsnetwork.com

 


"อ.วัว " ฮิโรมุ อาราคาว่า เผยให้กำเนิดทายาทคนที่ 3 แล้ว

ข่าวอันแสนยินดีของแฟนๆของ อ.ฮิโรมุ อาราคาว่า ผู้แต่ง Fullmetal Alchemist, Silver Spoon, Hero Tales, The Heroic Legend of Arslan ได้โพสต์ข้อความลงในคอลัมน์มุมคนเขียนบนเว็บไซต์หลักของนิตยสารโชเน็นซันเดย์ โดยใจความหลักๆ นอกจากพูดถึง Silver Spoon ฉบับอนิเมและหนังคนแสดงแล้ว เธอยังได้เปิดเผยข่าวดีในชีวิต ด้วยการให้กำเนิดทายาทคนที่ 3 ของตนเอง เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา :

อนิเมซีซั่น 2 ของ Silver Spoon ได้เริ่มออกฉายไป ส่วนตัวหนังคนแสดงก็ถ่ายทำเสร็จแล้วเช่นกัน อีกทั้งฉบับนิยายกำลังจะตามมาด้วย - เริ่มต้นมา ก็เป็นปีแห่งความยุ่งยากอีกแล้ว

ถึงทุกคนที่ได้ร่วมงานกับชั้น แล้วก็นักอ่านทุกท่าน .....ขอสวัสดีปีใหม่และได้โปรดสนับสนุนตัวชั้นกันต่อไป ในปีนี้ด้วย (ถึงจะช้าไปแล้วก็เถอะนะ)

ในชีวิตส่วนตัวของชั้นนั้น ชั้นได้ให้กำเนิด ทายาทคนที่ 3 ไปแล้ว เมื่อเดือนก่อน ตอนนี้ชีวิตครอบครัวของชั้นวุ่นเอามากๆเลยล่ะ

จะบอกให้นะว่า ในช่วงที่ชั้นกำลังตั้งครรภ์อยู่นั้น ชั้นได้เปิดเพลงซาวด์แทรคของหนัง Pacific Rim ฟังคลอไปด้วยล่ะ

อีกทั้งในภาพวาดประกอบคอลัมน์ของ อ.อาราคาว่า ยังได้โพสต์ภาดวาดรูปวัวของตนเอง แล้วก็ ทารกน้อย พร้อมกับคำพูด "การแปรสภาพมนุษย์เสร็จสมบูรณ์" กำกับในภาพด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : websunday,animenewsnetwork.com

 


Production I.G รับหน้าที่ผลิตอนิเม "Ao Haru Ride" บันทึกใสจากวัยฝัน

อัพเดตข่าวคราวโปรเจ็คอนิเม Ao Haru Ride หรือ บันทึกใสจากวัยฝัน ที่ได้มีการประกาศกันไปเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดมีการยืนยันว่า ผลงานอนิเมดัดแปลงจากซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.อิโอะ ซาคิซากะ จะได้ ไอ โยชิมุระ คนออกแบบสตอรี่บอร์ด และ episode director จาก My Teen Romantic Comedy SNAFU กับ Daily Lives of High School Boys จะรับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ สตูดิโอ Production I.G โดยที่ โทโมโกะ คมปารุ (Kimi ni Todoke) จะเป็นผู้เรียบเรียงบท

การ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Margaret ตั้งแต่ ก.พ. 2011 เป็นต้นมา และเพิ่งออกวางจำหน่ายเล่ม 9 ไปเมื่อ ม.ค. 2014 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มมากกว่า 4.4 ล้านเล่ม ด้วยกัน โดยเป็นเรื่องราวของ ฟุตาบะ ผู้แอบหลงรัก โค ชายหนุ่มที่นั่งข้างๆเธอในตอนม.ต้น ทว่า ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนนั่นเอง เขาได้ย้ายโรงเรียนออกไป ทำให้ชีวิตรักของเธอจบแค่นั้น ทว่า พออยู่ม.ปลาย ชีวิตรักวัยรุ่นของเธอก็กลับมาอีกครั้ง จากการที่เธอได้พบกับ โค อีกครั้ง เพียงแต่ โค ที่เธอพบเจอในตอนม.ปลายนั้น ดันคนละนามสกุลกับโค ม.ต้น (นามสกุล โค ม.ปลาย คือ มาบุจิ ส่วน โค ม.ต้น มีนามสกุล ทานากะ) แถมนิสัยใจคอนั้น ก็แตกต่างจากโคที่เธอเคยรู้จักโดยสิ้นเชิง

โดยฉบับรวมเล่ม 10 ของเรื่องนี้ ที่จะวางขายวันที่ 23 พ.ค. 2014 นั้น จะแถม drama CD ด้วย ซึ่งอนิเมเรื่องนี้ได้ มาอายะ อุจิดะ (Rikka Takanashi in Chunibyo Demo Koi ga Shitai!) พากย์เสียงเป็น ฟุตาบะ , ยูกิ คาจิ (Eren Yeager in Attack on Titan) พากย์เสียงเป็น โค มาบุจิ , ไอ คายาโนะ พากย์เสียงเป็น ยูริ มาคิตะ , มิคาโกะ โคมัตสึ พากย์เสียงเป็น ชูโกะ มุราโอะ และ KENN พากย์เสียงเป็น อายะ โคมินาโตะ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : manganewsjapon,animenewsnetwork.com,crunchyroll.com


สภาทีวีผู้ปกครองอเมริกัน ออกโรงโจมตีช่อง Adult Swim ของ Cartoon Network

กลุ่มสภาโทรทัศน์ผู้ปกครอง (Parents Television Council) กลุ่มองค์กรที่คอยกำกับและตรวจสอบการเซ็นเซอร์รายการโทรทัศน์ในอเมริกา ได้ออกมาโจมตี Adult Swim ช่องทีวีแชร์ร่วมกันของ Cartoon Network โทษฐานที่ทางช่องได้เปลี่ยนแปลงตารางเวลาการออกฉายรายการการ์ตูน Adult Swim ที่อุดมไปด้สยอนิเมชั่นแนวเด็กโต-ผู้ใหญ่มาฉายให้เร็วขึ้นกว่าเดิม ตอน 20.00 น. แทนที่จะออกฉายตอน 21.00 น. ที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ชมของทางช่องดังกล่าวมากกว่า โดย Tim Winter ประธานของกลุ่ม PTC ได้กล่าวว่า "ผู้ปกครองโปรดระวังให้ดี การ์ตูนทุกเรื่องที่ถูกสร้างขึ้นมานั้นช่างไม่เหมือนกันเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสิ่งอันตรายจาก Cartoon Network กับ 'Adult Swim' นั่นคือ การเปลี่ยนแปลงออกฉายเนื้อหารายการ จากรายการที่เป็นมิตรต่อเด็กๆ ไปเป็นรายการแนวผู้ใหญ่ ที่ไม่เหมาะสมกับการกดรีโมตให้เด็กได้ดูเลย" พร้อมกันนี้ Winter ยังได้ออกแถลงการเรื่องนี้อีกด้วย

" 'Adult Swim' ของ Cartoon Network มีประวัติศาสตร์ในการทำตลาดอนิเมชั่นสำหรับเด็กๆมานาน ต่อมาทางช่องได้ประกาศว่า พวกเขาจะย้ายเวลาของ Adult Swim ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม 1 ชั่วโมง ซึ่งเบียดเบียนเวลาการ์ตูนของเด็กๆมากขึ้นในระดับหนึ่ง โดยทางช่องอ้างว่า พวกเขาจะเจาะกลุ่มคนดูวัยผู้ใหญ่มากขึ้น ด้วยการย้าย Adult Swim เร็วขึ้นชั่วโมงนึง แต่ด้วยวิธีนี้จะทำให้เด็กๆตกเป็นจำเลยแห่งความเลวร้ายไปด้วย

"จากการศึกษาของเรา เกี่ยวกับรายการอนิเมชั่นที่เกี่ยวข้องกับปริมาณเนื้อหาที่สื่อถึงเรื่องเพศในการ์ตูนที่ออกฉาย ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้นั้น โดย 'Adult Swim' นั้น มีเนื้อหาทำนองนี้ในระดับสูงมาก อีกทั้ง เราพบว่าทาง Cartoon Network ได้ล้มเหลวในการจัดเรตติ้งรายการทีวีที่คอยย้ำเตือนผู้ปกครองเกี่ยวกับสื่อเนื้อหาทางเพศ , ประโยคคำพูดที่ชี้นำ และ การใช้ภาษาที่ส่อถึงเรื่องนี้อย่างชัดเจน ไม่เหมาะสม 100%


Adult Swim เป็นช่องทีวีที่แชร์ร่วมกับ Cartoon Network ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้ชมวัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ ที่อเมริกา โดยมีรายการไฮไลท์สำคัญประจำช่องคือ Toonami ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทุกกลุ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีเรตติ้งสูงถึง 39%-44% ด้วยกัน


แหล่งข่าว :
New York Daily News,crunchyroll.com



กระทรวง ICT ญี่ปุ่น เปิดเผยมาสค็อตของตนเอง

สังคมญี่ปุ่นสมัยนี้ จะต้องมีการออกแบบจัดทำมาสค็อตน่ารักๆออกมาอยู่คู่กับสินค้า ห้างร้าน บริษัท ห้างร้านและองค์กรต่างๆ ซึ่งปัจจุบัน ตัวละครได้มีบทบาทในองค์กรภาครัฐบาลของญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น ล่าสุด กระทรวงสารสนเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่น ได้เปิดมาสค็อตประจำกระทรวงอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว บน twitter หลักของกระทรวง ICT ญี่ปุ่น โดยเป็นมาสค็อตเด็กผู้ชาย กับ ผู้หญิง ที่ตอนนี้ยังไม่มีชื่อเสียงเรียงนามใดๆ แต่ที่แน่ๆทางรัฐมนตรี ICT ของที่นู่นได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดทำมาสค็อตประจำกระทรวงว่า มาสค็อตสองตัวนี้จะช่วยให้ twitter หลักของพวกเขา ดูเป็นมิตรกับปชช.มากขึ้น ..... และดูเหมือนว่ากลยุทธ์นี้ ช่วยให้พวกเขาสัมฤทธิ์ผลขึ้นจริงๆ เพราะมีผู้คนต่างเข้ามา retweet ข่าวมาสค็อตของพวกเขา มากกว่า 900 ครั้ง ภายใน 1 วันเลยทีเดียว!!

ในเมื่อ กระทรวง ICT ญี่ปุ่น ได้ปลดปล่อยมาสค็อตน่ารักผูกมิตร ไปพร้อมๆกับการจัดการดูแลการสื่อสารอิเล็กทรอนิค โลกไซเบอร์ อย่างแข็งขันกันนั้น........ส่วน ICT ของประเทศแถวๆนี้ ก็...........ขอละไว้ในฐานที่เข้าใจครับ!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : NicoNico News,Otakuma,Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


ฮายาโอะ มิยาซากิ, รูมิโกะ ทาคาฮาชิ ลุ้นเข้า Hall of Fame ของ Eisner Awards

ผู้จัดงาน Comic-Con International และ คณะกรรมการรางวัล Eisner Awards ได้ประกาศรายชื่อบุคคลวงการการ์ตูนอนิเมชั่น ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขา Will Eisner Comic Awards Hall of Fame ประจำปี 2014 นี้ ซึ่งในปีนี้จะมีผู้ได้รับการจารึกเข้าสู่ Hall of Fame ของ Eisner Awards ถึง 7 คน โดยตอนนี้ มี 3 คนที่ได้รับเสนอชื่อเข้าสู่ Hall of Fame เป็นที่แน่นอนแล้ว ได้แก่ Irwin Hasen ศิลลปินจาก The Flash, Wildcat, Green Lantern, Dondi , Sheldon Moldoff ศิลปินจาก Batman และ Orrin C. Evans ศิลปินผิวสีรุ่นบุกเบิกของวงการคอมิคอเมริกัน จาก All-Negro Comics ส่วนอีก 4 คนที่เหลือ จะเป็นการโหวตจากแฟนๆ ทางออนไลน์ ซึ่งขณะนี้มีผู้เข้าชิงทั้งหมด 14 คน ซึ่งใน 14 คนนี้ ก็มีบุคคลวงการการ์ตูนชาวญี่ปุ่นได้ลุ้นชิงที่ว่างนี้ อยู่ 2 คน คือ :

- ฮายาโอะ มิยาซากิ อดีตผกก.แห่ง Studio Ghibli ซึ่งเขาก็มีผลงานการเขียนการ์ตูนจาก Nausicaä of the Valley of the Wind , Puss in Boots, The Journey of Shuna, Hikōtei Jidai, The Wind Rises และ ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ที่เป็นแนวซามูไร อีกทั้ง เขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Ghibli และกำกับหนังอนิเม 11 เรื่อง ได้แก่ Nausicaä of the Valley of the Wind , Princess Mononoke, Spirited Away, และ The Wind Rises ซึ่งเป็นหนังอนิเมเรื่องสุดท้ายจากการกำกับของเขา

- อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ ผู้แต่ง รันม่า 1/2 , อินุยาฉะ , Maison Ikkoku , ลามู (Urusei Yatsura) , One-Pound Gospel, , รินเนะ ฯลฯ ซึ่งผลงานแต่ละเรื่องของเธอนั้น ต่างได้รับความนิยมในระดับนานาชาติ และถูกนำไปสร้างเป็นอนิเม กับ คนแสดง ตามมาอีกหลายเรื่อง

โดยแฟนๆสามารถเข้าไปโหวตเลือกกันได้ บนเว็บไซต์ eisnervote.com ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 2014

 

แหล่งข่าว : Comic Book Resources,animenewsnetwork.com



20 ปี ผ่านไป .......ปิดฉากการไล่ล่าของ Azumi อย่างสมบูรณ์ !!!!

นิตยสาร Big Comic Superior ฉบับที่ 5 ได้แจ้งข่าวชวนน่าใจหายว่า Azumi ผลงานการ์ตูนเรื่องดังของ อ.ยู โคยามะ กำลังจะอวสานลงแล้ว ในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 28 ก.พ.นี้ อย่างไรก็ตาม ในตอนจบของเรื่องนี้จะมีการประกาศข่าวใหญ่สุดเซอร์ไพรส์กันอีกด้วย แต่ที่แน่ๆ การจบลงของเรื่องนี้ถือเป็นการปิดฉากตำนานการไล่ล่าของสาวน้อย Azumi ที่มีมาอย่างยาวนานร่วม 20 ปี เลยทีเดียว

Azumi เป็นเรื่องราวของสาวน้อยที่ถูกเลี้ยงดูให้มารับหน้าที่เป็นนักฆ่าในช่วงยุคศักดินาของญี่ปุ่น โดยอ.โคยามะ เขียน Azumi ครั้งแรกเมื่อปี 1994 (ตอนนั้นใช้ตัวอักษรญี่ปุ่น [ あずみ] ขึ้นเป็นชื่อเรื่อง) ก่อนจะคว้ารางวัลยอดเยี่ยม ประเภทการ์ตูนของ ACA Media Arts Festival เมื่อปี 1997 หลังจากเขียนภาคแรกจบลงเมื่อปี 2008 อ.โคยามะ จึงได้เขียนภาค 2 ของเรื่องนี้ (ชื่อเรื่องเขียนเป็นตัวภาษาอังกฤษ Azumi) ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ตามคาด!! Terra Formars ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ พ่วง OVA

เป็นไปตามความคาดหมายของใครหลายคน จากการที่มีการจดโดเมนเว็บไซต์ terraformars.tv ไปเมื่อ 31 ม.ค. 2014 ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า Terra Formars หรือ ภารกิจล้างพันธุ์นรก กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมในเร็ววันนี้นั้น ล่าสุด มีการยืนยันมาจากโปสเตอร์โปรโมทฉบับรวมเล่มที่ 8 ของผลงานซีรี่ย์พะบู๊แมลงสาบต่างดาว ของ อ.ยู ซาสึกะ กับ อ.เคนอิจิ ทาจิบานะ ว่า Terra Formars กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ กับ OVA ตามมา

Terra Formars เป็นเรื่องราวเริ่มต้น ณ ปี 2577 เป็นเวลาหลายร้อยปี หลังจากนักวิทยาศาสตร์ได้ส่งแมลงสาบไปยังดาวอังคาร เพื่อทำการปรับสภาพที่นั่น อย่างไรก็ตาม เมื่อยานอวกาศลำแรกได้เคลื่อนไปยังดาวอังคาร พวกเขาก็ต้องเผชิญกับเหล่าแมลงสาบที่กลายพันธุ์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนการสูงขึ้น และแข็งแกร่งกว่ามนุษย์ ทำเอาผู้คนบนยานต่างทยอยถูกพวกมันฆ่าตาย ทำให้มนุษย์จึงตัดสินใจส่งนักรบระดับสูงไปยังดาวอังคารเพื่อตามกำจัดแมลงสาบบนดาวให้จงได้

Terra Formars ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2011 และเคยติดอันดับ 3 ในลิสต์ การ์ตูนผู้ชายยอดเยี่ยมที่สุด ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2013 จากนิตยสาร Da Vinci รวมถึง ยังติดอันดับ 1 ในชาร์ตหนังสือการ์ตูนผู้ชายของหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2013 อีกทั้ง ยังเคยได้เข้าชิงรางวัล Manga Taisho เมื่อปี 2013 อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Manga News ,animenewsnetwork.com


คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด

หลังจากประกาศทำอนิเมแฟลชของเรื่องนี้กันไปแล้ว เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด นักสืบหนุ่มหางม้าตัวซวยแห่งตำนาน คินดะอิจิ (รุ่นหลาน) กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว จากการประกาศในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 12 ที่จะวางขายในวันที่ 19 ก.พ. นี้ ซึ่งอนิเมใหม่ของคินดะอิจิ จะมาแทนที่อนิเม Space Brothers (สองสิงห์อวกาศ) ออกฉายทุกวันเสาร์ ทางช่อง YTV , NTV และช่องเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เริ่ม 5 เม.ย. นี้ .... อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลระบุว่า อนิเมชุดใหม่ของคินดะอิจินี้ จะเป็นการรีเมคใหม่ทั้งหมด หรือ จะเป็นการนำเรื่องราวคดีใหม่ๆ มาดัดแปลงกันแน่

คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวี ออกฉายเมื่อปี 1997-2000 ต่อจากนั้นเรื่องนี้ยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมจอเงินอีก 2 ชุด , อนิเมทีวีชุดพิเศษ , OVA และ ซีรี่ย์ละครคนแสดง อีกหลายชุดด้วยกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Trinity Seven กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมเช่นกัน

ก็เป็นข่าวตอบรับกับวันวาเลนไทน์พอดิบพอดี โดยซีรี่ย์การ์ตูน Trinity Seven - 7-nin no Masho Tsukai ได้ถือโอกาสใช้วันแห่งความรักในการประกาศข่าวใหญ่บนเว็บไซต์หลักของเรื่องนี้ว่า ผลงานการ์ตูนสาวน้อยเวทมนตร์แสนสวยทั้ง 7 ของ อ.เคนจิ ไซโต้ กับ อ.อาคินาริ นาโอะ (Countrouble, Psycho Busters) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

Trinity Seven ซีรี่ย์การ์ตูนแนวโรแมนติคแฟนตาซีคอเมดี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Dragon Age ในเครือ Fujimi Shobo (ของสนพ. Kadokawa อีกที) ตั้งแต่ปี 2011 เป็นเรื่องราวของ อาราตะ คาสึงะ ชายหนุ่มที่ได้เข้าเรียนที่โรงเรียน Royal Biblia ซึ่งที่นั่น สิ่งที่รออยู่ตรงหน้าเขาก็คือ Trinity Seven กลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์คนงามทั้ง 7 คน ด้วย ซึ่งเขาจะต้องเรียนรู้วิชาเวทมนตร์ เพื่อหยุดยั้ง'ปรากฏการณ์พังทลาย'ที่กำลังจะเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ รวมถึง ต้องช่วยเหลือ ฮิจิริ ลูกพี่ลูกน้องของเขา ออกมาจากโลกอีกมิติหนึ่งให้ได้ โดยบ้านเราสามารถหาเรื่องนี้มาอ่านได้ ของสนพ.รักพิมพ์ ในชื่อ ทรินิตี้เซเว่น : 7 จ้าวคัมภีร์เวท

อนึ่ง เรื่องนี้มีการทำเป็น Drama CD ออกมาแล้ว เมื่อปี 2012 มีรายนามนักพากย์ดังนี้

Yoshimasa Hosoya พากย์เสียงเป็น Arata Kasuga

Ai Kayano พากย์เสียงเป็น Lilith Asami

Noriko Shitaya พากย์เสียงเป็น Arin Kannazuki

Saki Fujita พากย์เสียงเป็น Revy Kazama

Suzuko Mimori พากย์เสียงเป็น Mira Yamana

Yu Kobayashi พากย์เสียงเป็น Akio Fudō

Rumi Ookubo พากย์เสียงเป็น Yui Kurata

Shiori Mikami พากย์เสียงเป็น Serina Sharlock

Ayumi Fujimura พากย์เสียงเป็น Liselotte Sharlock

Mariya Ise พากย์เสียงเป็น Sora

Koji Yusa พากย์เสียงเป็น Principal


แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


เผย เล่ม 2 ของนิยายต้นฉบับ Free! จะเป็นเรื่องราวตัวละครหลักตอนม.ต้น

ฝ่าย PR ของ KA Esuma Bunko หนังสือนิยายในเครือของ Kyoto Animation ได้เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเล่มที่ 2 ของ High Speed! นิยายต้นฉบับของอนิเมหนุ่มจ้าวสระสุดฟิน Free! ว่า จะเป็นเรื่องราวของบรรดาตัวละครหลักในสมัยอยู่ชั้น ม.ต้น จากเดิมที่นิยายเล่มแรกจะเป็นเรื่องราวของตัวละครในช่วงประถมเป็นหลัก โดยในเล่ม 2 นี้ จะมีตัวละครใหม่ปรากฏอยู่เยอะ (เป็นหนุ่มๆซะส่วนใหญ่) โดยที่ ฮารุกะ กับ มาโคโตะ จะต้องพบเจอกับคู่แข่งหน้าใหม่และต้องเผชิญกับความขัดแย้งต่างๆ ในขณะที่ ความสัมพันธ์ของนางิสะ กับ เพื่อนๆ ในกลุ่ม ได้เปลี่ยนแปลงไปทีละเล็กละน้อย หลังจากที่รุ่นพี่คนอื่นๆขึ้นชั้นม.ต้นหมด มีเขาเพียงคนเดียวที่ยังอยู่ประถมเหมือนเดิม ส่วน ริน นั้น กำลังคิดถึงการเรียนต่อยังต่างประเทศ

นิยาย High Speed! เป็นผลงานของ โคจิ โอจิ เคยได้รับรางวัลชมเชยจากการประกวด Kyoto Animation Award ครั้งที่ 2 เมื่อปี 2011 โดยนิยายเล่มแรกของเรื่องนี้ออกวางขายไปเมื่อ ก.ค. 2013 อีกทั้งก่อนหน้านี้มีการยืนยันว่า Free! จะมีการทำต่อในซีซั่นที่ 2 อย่างแน่นอน


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


Inaka no Kōkō de Atta Kowai Hanashi โปรเจ็คใหม่ของผู้สร้าง Hetalia

อ.ฮิเดคาสุ ฮิมารุยะ ผู้แต่งซีรี่ย์สหประชาชาติฮาเฮ Axis Powers Hetalia ได้ประกาศข่าวใหญ่บนเว็บไซต์หลักของเขาว่า เขากำลังทำงานโปรเจ็คใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Inaka no Kōkō de Atta Kowai Hanashi (เรื่องเขย่าขวัญที่เกิดขึ้น ณ รร.ม.ปลายชนบท) โดยโปรเจ็คดังกล่าวไม่ได้มีการระบุว่า เป็น เกม หรือ การ์ตูน รวมไปถึง คนที่รับหน้าที่แต่งเนื้อเรื่องให้โปรเจ็คนี้ แต่ที่แน่ๆ อ.ฮิมารุยะ จะรับหน้าที่เป็นผู้วาดภาพหลัก โดยจะเปิดให้อ่านฟรีกันในวันที่ 28 ก.พ. นี้ ซึ่งเรื่องนี้ก็มาพร้อมกับคำโปรยว่า "สุภาพบุรุษจะมาในฐานะแขกรับเชิญ"

ปัจจุบัน อ.ฮิมารุยะ จบซีรี่ย์ Chibisan Date ในนิตยสาร Comic Spica เมื่อ เม.ย. 2013 และมีผลงานเรื่อง Taishō Roman Oni-san Yameteee—!! ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ถึงกระนั้น เขายังคงเขียนเรื่อง Hetalia ผลงานที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด อย่างต่อเนื่อง ในนิตยสาร Comic Birz


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ญี่ปุ่นเกิดกระแสเห่อ "ฮานิว" ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิคฤดูหนาว

ในช่วงที่บ้านเรากำลังเห่อ "ท่านชัชช่า" ที่สวมชุดดำ เดินเท่าเปล่า ถือถุงพลาสติกไปมานั้น ที่ญี่ปุ่น ก็กำลังอยู่ในช่วงกระแสของการเห่อบุคคลอีกเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยูซึรุ ฮานิว หนุ่มนักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตชาวญี่ปุ่น ที่เพิ่งกลายเป็นฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิคฤดูหนาว 2014 ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ซึ่งหนุ่มนักฟิกเกอร์สเก็ตวัย 19 ปี ผู้นี้ นอกจากจะคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันประเภท Free Skating กลับญี่ปุ่นแล้ว เขายังเป็นที่กล่าวถึงจากบรรดาแฟนๆ เนื่องจากเขามีรูปร่างหน้าตาดี ถูกใจแม่ยกยิ่งนัก แถมยังละม้ายคล้ายคลึงกับ อิคาริ ชินจิ ตัวเอกจาก Evangelion อีกด้วย และด้วยเหตุนี้ จึงเกิดกระแสการล้อเลียนพูดถึงเขาผู้นี้มากยิ่งขึ้น

- เริ่มจาก อ.อาเคมิ คันดะ คนออกแบบตัวละครให้กับ Urusei Yatsura, Creamy Mami, Kimagure Orange Road, Patlabor, Fancy Lala ได้วาดภาพฮานิว ในมาดของ ชินจิ Evangelion

- ขณะเดียวกัน อ.โคสุเกะ ฟูจิชิม่า ผู้แต่ง Ah My Goddess ได้วาดภาพ ฮานิว ด้วย ปากกาผู้กัน

- Takumi นักวาดภาพจาก pixiv และ เคยคว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่ของ Shonen Jump ได้วาดภาพ ฮานิว ในสไตล์ลายเส้น "โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ"

- ขณะที่ ยูคิโตะ อายาทสึจิ ผู้แต่งไลท์โนเวล Another ได้พูดถึงฮานิวว่า ก่อนหน้านี้เขาไม่ค่อยสนใจฟิกเกอร์สเก็ตเท่าไหร่ แต่พอได้ชมการแข่งขันกีฬาชนิดนี้ในโอลิมปิคครั้งนี้เอง เขารู้สึกถูกอกถูกใจหนุ่มคนนี้มาก และเขากะจะเอาฮานิวไปเป็นต้นแบบตัวละครเด็กหนุ่มน่ารักในโปรเจ็คนิยายของเขาชุด Satsujinki (Homicidal Killer) โดย Satsujinki: Winter Sports Edition ของเขานั้น จะเต็มไปด้วยอุปกรณ์สกีที่ใช้ในการสังหารของเขา

ชมภาพเพิ่มเติม

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon!, Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


Aldnoah.Zero โปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์จากสต๊าฟมือฉมัง Fate/Zero

Nitroplus ได้ประกาศโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของพวกเขาแล้ว กับ Aldnoah.Zero ซึ่งได้สองสต๊าฟมือฉมังจากอนิเม Fate/Zero อย่าง เก็น อุโรบุจิ กับ เอย์ อาโอกิ กลับมาร่วมงานกันอีกหน โดย อุโรบุจิ เป็นมือเขียนบทสุดเครียดจาก Fate/Zero,Puella Magi Madoka Magica, Psycho-Pass, Gargantia on the Verdurous Planet ขณะที่ อาโอกิ เป็นผู้กำกับ Fate/Zero และมีส่วนร่วมในผลงานอนิเมชุด Ga-Rei: Zero, The Garden of Sinners, Hourou Musuko ด้วย นอกจากนี้ จะได้ A-1 Pictures กับ TROYCA ร่วมผลิตอนิเมชุดนี้ด้วยเช่นกัน

Aldnoah.Zero เป็นโปรเจ็คอนิเมหุ่นยนต์ มีคำโปรยว่า "ปล่อยความยุติธรรมให้คงอยู่ไว้ ผ่านสวรรค์ที่กำลังจะตกลงมา" และจะมีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในงาน Anime Japan 2014 วันที่ 22 มี.ค. นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,animenewsnetwork.com


อนิเมฤดูหนาว 2014 ยอดนิยมจากแฟนๆ 500 คน โดย Mantan Web

Mantan Web ของนสพ.Mainichi Shimbun ได้สอบถามแฟนๆจำนวน 500 คน ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 10-50 ปี ในหัวข้อ อนิเมที่ชื่นชอบที่สุดในซีซั่นฤดูนาว 2014 โดยสอบถามตั้งแต่วันที่ 10-29 ม.ค. 2014 ซึ่งผลออกมานั้น ปรากฏว่า ค่อนข้างจะพลิกโผ เมื่ออนิเมแนวดาร์กคอเมดี้อย่าง Hozuki no Reitetsu กลับได้คะแนนโหวตสูงสุดถึง 33% ด้วยกัน ซึ่งตามข่าวระบุว่า เรื่องนี้ได้รับคะแนนโหวตจากผู้ชมเพศหญิงเป็นจำนวนมากถึง 82% ด้วยกัน

อันดับรองลงมา ก็มี Noragami (13%) แล้วก็ Nisekoi กับ Hamatora (11% เท่ากัน) โดยที่ Noragami เป็นเรื่องที่ได้รับคะแนนโหวตจากผู้ชมเพศหญิงสูงถึง 78% ด้วยกัน ในขณะที่ Nisekoi เป็นเรื่องที่ได้รับคะแนนโหวตจากผู้ชมเพศชายมากที่สุดถึง 83% เลยทีเดียว

ผลโหวตทั้งหมดมีดังนี้

Hozuki no Reitetsu - 33%

Noragami - 13%

Hamatora - 11%

Love, Chunibyo & Other Delusions! -Heart Throb- 8%

Saki Zenkoku-hen - 6%

Engaged to the Unidentified - 6%

No-Rin - 4%

D-Fragments - 4%

World Conquest Zvezda Plot - 4%

 

โพลดังกล่าว มี 61% ของผู้ตอบแบบสอบถาม เป็นผู้หญิง อีก 39% เป็นผู้ชาย หากแบ่งกลุ่มอายุของผู้ตอบแบบสอบถามพบว่า 39% เป็นคนอายุ 20 ปีขึ้นไป , 32% เป็นคนอายุ 12-15 ปี และอีก 32% เป็นคนอายุ 16-20 ปี


แหล่งข่าว : Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


โดราเอมอน ถูกโหวตเป็นอันดับ 1 อันคาแร็คเตอร์ที่เหมาะสมกับเป็นตัวแทน "Cool Japan" ที่สุด

มหาวิทยาลัย Tokyo Polytechnic ได้ลงผลการสำรวจของพวกเขาในหัวข้อ List ตัวละครคาแร็คเตอร์ที่เหมาะสมกับเป็นตัวแทนประจำแคมเปญ "Cool Japan" ของรัฐบาลญี่ปุ่น มากที่สุด ซึ่งแบบสอบถามทางมือถือดังกล่าวได้สอบถามชาวญี่ปุ่นวัย 15-49 ปี จำนวน 1,000 คน ในช่วงวันที่ 17-22 ม.ค. 2014 ผลปรากฏว่า ผู้ตอบแบบสอบถามทั้ง 4 รุ่น ต่างเทใจให้ โดราเอมอน คือ ตัวละครคาแร็คเตอร์ที่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นตัวแทนของ Cool Japan แคมเปญโปรโมทวัฒนธรรมญี่ปุ่นไปทั่วทุกแห่งหนทั่วโลกของรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบัน โดราเอมอน ได้รับเลือกเป็นทูตโอลิมปิค 2020 กรุงโตเกียว อีกทั้งยังรับบทเป็นทูตอนิเมคนแรกในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นอีกด้วย ส่วนตัวละครตัวอื่นๆที่ได้รับการโหวตเข้ามา มีดังนี้:

1. Doraemon - 55.6%

2. Son Goku จาก "Dragon Ball/Dragon Ball Z" - 38.3%

3. Totoro จาก "My Neighbor Totoro" - 37.5%

4. Pikachu จาก "Pocket Monster/Pokemon" - 37.4%

5. Anpanman - 37.3%

6. Monkey D. Luffy จาก "One Piece" - 35.5%

7. Gundam - 35.0%

8. Hatsune Miku (vocaloid) - 32.6%

9. Atom จาก "Tetsuwan Atom" - 30.5%

10. Hello Kitty - 30.3%

11. Mario - 30.0%

12. Evangelion จาก the "Evangelion" series - 29.5% (not Rei or Asuka)

13. Lupin the 3rd - 24.4%

14. Godzilla - 22.7%

15. Naruto - 19.4%

แหล่งข่าว : presepe,crunchyroll.com

 


List นักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่นยอดเยี่ยมที่สุด โดย NTT Docomo , Goo Ranking

หากพูดถึงนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น จะนึกถึงใครเป็นคนแรกล่ะ!? NTT Docomo เลยสนองคำตอบที่หลายคนอยากรู้ ด้วยการสำรวจบรรดาผู้ใช้บริการเครือข่ายของพวกเขา ในหัวข้อ "นักเขียนการ์ตูนตัวแทนแห่งญี่ปุ่น ที่ยอดเยี่ยมที่สุด" และจากคะแนนโหวต 24,420 โหวต ได้ผลออกมาดังนี้ (ต้องบอกว่า แต่ละคนสมควรติดอันดับจริงๆครับ)

#1 Osamu Tezuka 10751 votes
ผลงาน Astro Boy, Black Jack, Jungle Emperor Leo ฯลฯ

#2 Fujiko F. Fujio 4715 votes
ผลงาน Doraemon, Perman, Esper Mami ฯลฯ

#3 Akira Toriyama 3704 votes:
ผลงาน Dr. Slump, Dragon Ball series and others

#4 Eiichiro Oda 2212 votes
ผลงาน ONE PIECE

#5 Fujiko Fujio (A) 833 votes
ผลงาน Kaibutsu-kun, Ninja Hattori-kun ฯลฯ

#6 Takehiko Inoue 610 votes
ผลงาน Slam Dunk, Vagabond , Real

#7 Leiji Matsumoto 517 votes
ผลงาน Space Battleship Yamato, Captain Harlock and Galaxy Express 999

#8 Mitsuru Adachi 506 votes
ผลงาน Touch, H2, Cross Game

#9 Gosho Aoyama 457 votes
ผลงาน Case Closed (Detective Conan)

#10 Fujio Akatsuka 443 votes
ผลงาน Tensai Bakabon, Osomatsu-Kun, Himitsu no Akko-chan, Mōretsu Atarō

#11 Shotaro Ishinomori 385 votes
ผลงาน Cyborg 009, Kamen Rider series

#12 Rumiko Takahashi 323 votes
ผลงาน Inu Yasha, Ranma 1/2, Maison Ikkoku, Urusei Yatsura

#13 Hirohiko Araki 212 votes
ผลงาน JOJO'S BIZARRE ADVENTURE series

#14 Hiromu Arakawa 194 votes
ผลงาน Full Metal Alchemist, Silver Spoon

#15 Naoki Urasawa 170 votes
ผลงาน YAWARA!, 20th Century Boys

#16 Yoshihiro Togashi 146 votes
ผลงาน HUNTER x HUNTER

#17 Masashi Kishimoto 137 votes
ผลงาน NARUTO

#18 Chika Umino 65 votes
ผลงาน Honey And Clover

#19 Masakazu Katsura 29 votes
ผลงาน Video Girl Ai, ZETMAN, character design จากเรื่อง Tiger & Bunny

#20 คนอื่นๆ 719 votes


แหล่งข่าว : Goo Ranking ,crunchyroll.com


"รับจ้างสารพัด เชิญยิ้ม" พา กินทามะ 53 ขึ้นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับ การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 3-9 ก.พ. 2557 ปรากฎว่า กินทามะ เล่ม 53 ก็ระเบิดพลังความฮาก๊ากสุดหูรูดสมใจ ด้วยการขึ้นมาอยู่ที่ 1 ได้สำเร็จ ซึ่งนานๆจะเห็นคุณกินขึ้นมาอยู่ตรงนี้ที...... ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ ซีรี่ย์ทำอาหารมาแรงในโชเน็นจัมป์ อย่าง ‪‎โซมะยอดนักปรุง‬ เล่ม 6 และมาปิดท้ายกับบทสรุปซีรี่ย์เมดสาวสุดซึนกับหนุ่มสุดตื้อ อย่าง ‪‎สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน‬ เล่ม 18 ในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,203,161 *,203,346 Gintama ‪‬ เล่ม 53
*2. *,187,870 *,187,870 Shokugeki no Soma ‪‎โซมะยอดนักปรุง‬ เล่ม 6
*3. *,*90,657 *,*90,657 Maid Sama! ‪‎สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน‬ เล่ม 18
*4. *,*60,815 *,*60,815 World Trigger เล่ม 4
*5. *,*42,334 *,*42,334 Koi dano Ai dano เล่ม 7
*6. *,*41,645 *,*41,645 Soul Catcher(s) เล่ม 3
*7. *,*36,904 *,*36,904 Yu-Gi-Oh! Zexal เล่ม 6
*8. *,*34,802 *,*34,802 Yozakura Quartet เล่ม 15
*9. *,*31,141 *,*31,141 Mahoka Koko no Yutosei เล่ม 3
10. *,*30,056 *,560,792 Magi ‪‎เมไจ‬ เล่ม 20

 

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan,MyAnimeList

 

 


 
free hit counter javascript