บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 6-12 กุมภาพันธ์ 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .......ในช่วงเจ้านกม่วง Trash Dove ระบาด รับหยุดยาวรับเทศกาลแห่งความรักทั้งสากลโลก (วาเลนไทน์) กับ แบบไทยๆ (มาฆบูชา) แล้วก็อย่างที่บอก ดูเหมือนว่าคนบ้านเรายังไม่ค่อยจะรักกันเท่าไหร่ นอกจากความขัดแย้งทางการเมืองอันฝักรากลึกมานานหลายปีแล้ว แถมนับวันใครหลายๆคนดันหัวร้อนกันมากขึ้นจากเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่มันไม่ควรจะลงเอยด้วยเหตุรุนแรง ดั่งเช่นข่าวล่าสุด ที่ผู้ใหญ่กับเด็กมาทะเลาะกันจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง นำไปสู่จุดจบชีวิตๆหนึ่ง แต่จากคลิปที่มีการเผยแพร่ออกมาเรื่อยๆ ก็ทำให้หลายคนกระจ่างชัด พบว่า ก็ผิดกันทั้งคู่ คือ ฝ่ายเด็ก(เวน)ก็ได้แต่คึกคะนองหมาหมู่ตั้งท่าจะเอาเรื่องคุกคามชาวบ้านอย่างเดียว ส่วนฝ่ายลุงวิศวะก็หัวร้อนโมโหโทสะง่ายเกินไป จนต้องตัดสินใจก่อเหตุ ( เข้าใจว่าเป็นการป้องกันตัวเองและครอบครัว เพราะไม่รู้ว่าเด็กๆพวกนี้จะก่อความรุนแรงกับพวกเขาในภายหลังหรือเปล่า)....ที่แน่ๆ คนที่ต้องรับไปเต็มๆ ก็คงจะเป็น คนขับรถตู้ของพวกเด็กๆ ที่เป็นตัวต้นเหตุอย่างแท้จริง (ทั้งจอดรถขวาง ดีไม่ดี อาจเป็นคนยั่วยุเด็กๆพวกนั้นด้วย !?) ซึ่งตอนนี้ไม่รู้หายหัวไปไหน ปล่อยให้คนสองฝ่ายตีกันเองจนเกิดเรื่องสลดขึ้น สำหรับพี่คนขับรถตู้ หากเป็นไปได้ รีบออกมาสารภาพผิด ขอโทษสังคมซะ และบอกให้ทั้งสองฝ่ายหยุดกันได้แล้ว....

และจากเคสนี้ ก็เป็นบทเรียนสำคัญของใครหลายคนว่า เวลาจะทำอะไร แก้ปัญหาอะไร ขอให้ใช้สติ ขอให้ใจเย็น จะพูดจะจาอะไรก็คุยกันดีๆ อย่าพยายามเอาอารมณ์ หรือ กำลัง มาเป็นที่ตั้งกัน มิฉะนั้น เรื่องมันก็ไม่จบและมีสิทธิ์ลงเอยด้วยผลร้ายสูง อีกทั้ง ยังได้สะท้อนถึงการเลี้ยงดูแบบผิดๆของผู้ปกครองบางคน ที่ดูจะปล่อยปละละเลยลูกหลานตนเอง แถมรักลูกแบบผิดๆ เอาแต่ตามใจลูกๆ _แหลตามลูก ไม่คิดจะสั่งสอนความผิดชอบชั่วดีให้เขา แล้วพอเขาไปทำอะไรผิด ก็เอาแต่โทษคนอื่น โทษสิ่งแวดล้อม โดยไม่คิดจะพิจารณาถึงต้นเหตุ ซึ่งมาจากการเลี้ยงดูที่ผิดพลาดของตัวเอง จนส่งผลให้เยาวชนของชาติเสียผู้เสียคนกันมากขึ้น แล้วไปก่อเหตุอันเศร้าสลดหลายเคสในทุกวันนี้...........

 

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ศึกจอมเวทออกไวเกิ๊นนนน กับ Fairy Tail 57

การ์ตูนออกใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก FairyTail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 57 ที่ออกอย่างไวว่องทันใจ ซะจนบางคนไม่ทันจะแกะห่อพลาสติกเล่มก่อนหน้าซะด้วยซ้ำ!!!......เหล่า FT เตรียมใจที่จะตายต่อการเผชิญหน้ากับกองทัพอัลวาเรซที่มีมากมายนับไม่ถ้วน... แม้จะชิงท่าเรือฮารูเจี้ยนกลับมาได้สำเร็จ แต่สถานการณ์การต่อสู้ก็ยังคงเปลี่ยนแปลงพลิกผัน ในตอนนั้นเองกลับมีการเสนอความช่วยเหลือจากแบรนดิชที่ถูก FT จับตัวเอาไว้...ว่าจะเป็นคนกลาง "เจรจา" กับออกัสที่ว่ากันว่าแข็งแกร่งที่สุดใน 12 FT ที่ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าตัวเองด้วยกว่าจึงต้องคว้าสายใยแห่งความหวังด้วย "สิ่งนั้น"!? อีกด้านหนึ่งพวกกาซิลที่อยู่ทางเหนือ...เข้าช่วยเหลือเซเบอร์ทูธกับบลูเพกาซัสก่อนจะยึดแนวรบกลับมาได้ ทว่าไอลีนผู้มีความสามารถทัดเทียมกับออกัสได้ปรากฏตัวที่นั่น รวมทั้งพวกบลัดแมนที่มีฉายาว่ายมทูต ความสิ้นหวังที่ยิ่งกว่าเตรียมจะเข้าจู่โจมแล้ว!!

MAGI เมไจ เล่ม 30 อาลีบาบาที่แสนอ่อนล้า ถูกปล่อยให้อยู่ในโลกใหม่ไร้สงครามซึ่งซิ นแบดเป็นผู้สร้าง เขามุ่งหน้าไปจักรวรรดิเจิดจรัสเพื่อช่วยเหลือโคเกียขุ จักรวรรดินีผู้เป็นเพื่อน อาลีบาบาจึงเริ่มเคลื่อนไหวในฐานะ "พ่อค้า" !

ผ่าพิภพไททัน Before the fall เล่ม 8 ชาร์ลได้ริไคโคลซึ่งมุ่งหน้าไปยังเขตชิกันชิน่าเพื่อทดสอบ "อุปกรณ์" รุ่นใหม่ที่โรงงานของเซโนโฟน ทว่าแม้จะถึงวันกำหนดกลับแต่เด็กหนุ่มก็ไม่กลับมา ในตอนนั้นเองที่แผนก่อจลาจลของกลุ่มต่อต้านการปกครองที่ซ่อนตัวอยู่ในนครโรงงานเริ่มคืบหน้า และในกลุ่มสมาชิกนั้นก็มีชาร์วี่ ทหารหลวงที่ลอบเข้าไปในองค์กรเพื่อปฏิบัติภารกิจลับอยู่ด้วย

Kingdom เล่ม 28 รัฐฉู่ทะนงนักในขนาดกำลังทัพตนว่า เป็นที่หนึ่งในทัพสัมพันธมิตรห้ารัฐ แผนการอันเกินคาดที่ทัพเหมืองอู่ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่างัดออกมาใช้กับฮั่นหมิงผู้เป็นจอมทัพฉู่อันยิ่งใหญ่นั้นก็คือ!?

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

ORE MONOGATARI!! ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม 9 , สโนไวท์ผมแดง เล่ม 13, SKIP BEAT! เล่ม 36,หน่วยผจญคนไฟลุก เล่ม 4,โรงเรียนคุกนรก PRISON SCHOOL เล่ม 9,กู้บัลลังก์มังกรแดง 18,รากหญ้าบรรดาศักดิ์ เล่ม 4,นิยาย โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง เล่ม 6.5

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



"หมู นินจา" นักเขียนการ์ตูนไทยจากขายหัวเราะ-มหาสนุก เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าวงการการ์ตูนไทยรับเทศกาลแห่งความรัก หลังจากมีข่าวก่อนหน้านี้ว่า คุณสุชาติ พรหมรุ่งโรจน์ หรือ "หมู นินจา" นักเขียนการ์ตูนไทยคนดังจากหนังสือขายหัวเราะ กับ มหาสนุก กำลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากอาการป่วยด้วยโรคเบาหวานอย่างรุนแรง จนตาของเขาไม่สามารถมองเห็นอะไรได้ ...ทว่าล่าสุด มีการยืนยันมาจาก FB มะเดี่ยวศรีหลานยายปริก ของ คุณมะเดี่ยว อดีตนักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะ-มหาสนุก และเป็นคนใกล้ชิดของคุณหมู รวมถึง FB แฟนเพจของขายหัวเราะ ได้ระบุว่า คุณหมู ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อช่วงบ่วยของวันที่ 10 ก.พ. 2560 จากอาการป่วยโรคเบาหวานกับปอดติดเชื้อ สิริอายุได้ 57 ปี โดยพิธีศพจะจัดขึ้นที่วัดราษฎร์บำรุง เริ่มสวดอภิธรรม วัดที่ 12 ก.พ. และมีกำหนดฌาปนกิจ วันที่ 15 ก.พ. 2560

"หมู นินจา" เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยของคอการ์ตูนบ้านเรา กับ ผลงานการ์ตูนแก๊กสารพัดมุก เกี่ยวข้องกับ จอมยุทธ กับ นินจา ตีพิมพ์ลงในหนังสือขายหัวเราะ กับ มหาสนุก มายาวนานต่อเนื่องหลายปี ซึ่งต่อมา การ์ตูนแก๊กดังกล่าว ได้นำไปตีพิมพ์รูปแบบรูปเล่มในชื่อ "กระบี่หยามยุทธภพ" ส่วนผลงานเด่นเรื่องอื่นๆของเขา ก็คือ สามก๊กมหาสนุก จัดเป็นผลงานเด่นของเขาอีกเช่นกัน ขายดิบขายดีที่เกาหลีใต้ และเคยถูกสร้างเป็นอนิเมชั่นออกฉายทางทีวี เช่นกัน รวมถึงเรื่อง บ้านนี้ 4 โชะ ที่ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นละครทีวี ออกฉายทางช่อง 3 ในชื่อ "เรื่องนี้ 4 โชะ" (เป็นการ์ตูนจากขายหัวเราะ-มหาสนุก เรื่องแรก ที่ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบคนแสดง ก่อน หนูหิ่นอินเตอร์ จะถูกทำเป็นหนัง ในเวลาต่อมา)

ผลงานการ์ตูนของคุณหมูนินจา (Cr. FB Page เฟน สตูดิโอ ครับ)

แหล่งข่าว : FB Page มะเดี่ยวศรีหลานยายปริก , FB Page ขายหัวเราะ , FB Page เฟน สตูดิโอ ครับ

 


ลือ ผู้แต่งนิยาย Durarara!! จะเขียนนิยายชุดล่าสุดของ One Piece !?

เนื่องด้วยในปี 2017 เป็นปีแห่งการครบรอบ 20 ปี ที่มังงะ One Piece ได้รับการตีพิมพ์ ทาง Shonen Jump ได้มีการเปิดเผยหนึ่งในโปรเจ็คเฉลิมฉลองโอกาสนี้ออกมาแล้ว นั่นคือ One Piece ฉบับนิยาย ที่ว่าด้วยเรื่องราวชีวิตเบื้องหลังของ Portogas D Ace ที่จะเล่าตั้งแต่ การออกจาก Mt. Colubo เพื่อผจญภัยสู่โลกกว้าง จนกระทั่งจัดตั้งกลุ่มโจรสลัด Spade ได้พบกับ Jinbe และกลายเป็นลูกน้องของ'หนวดขาว' โดยนิยายชุดดังกล่าว ก็มีการลือให้แซดว่า จะได้ Ryohgo Narita ผู้แต่งนิยาย Durarara!! กับ Baccano มารับหน้าที่เป็นผู้แต่ง ...ส่วนต้นเหตุของข่าวลือนี้ มาจากภาพที่คนในกองบก. Jump ผู้หนึ่ง ได้โพสต์เอาไว้ ซึ่งเป็นภาพหน้าจอคอม ที่มี folder ที่ตั้งชื่อว่า Ryohgo Narita อยู่ด้วย

อนึ่ง Narita เคยร่วมงานกับทาง Jump กับ มังงะเรื่อง Stealth Symphony ที่ได้ อ.Yoichi Amano เป็นผู้วาด เมื่อปี 2015 รวมถึง นิยายของ Bleach ชุด Spirits Are Forever With You เมื่อปี 2012 แล้วก็ กำลังจะเขียนนิยาย Bleach ชุดใหม่ล่าสุด ที่จะเป็นเรื่องราวของ Shūhei Hisagi โดยเฉพาะ มีกำหนดวางขาย ฤดูใบไม้ผลิ นี้

แหล่งข่าว : Sandman AP , crunchyroll.com


Boruto เตรียมออกเวอร์ชั่นการ์ตูนแก๊ก เม.ย. 2017 นี้

ยังคงหากินกับภาครุ่นลูกกันต่อไปสำหรับซีรี่ย์ Naruto .... ล่าสุด Boruto ก็กำลังจะถูกนำไปเขียนเป็นภาคแยกในรูปแบบการ์ตูนแก๊กแล้ว โดยจะได้ Kenji Taira เจ้าเก่า ผู้ซึ่งเคยวาดฉบับการ์ตูนแก๊กของ Naruto ชุดก่อนหน้านี้ที่ประกอบด้วย Rock Lee's Springtime of Youth , The Uchiha Sasuke Sharingan Chronicles มารับหน้าที่วาด-เขียนอีกเช่นเคย โดยมีกำหนดตีพิมพ์ตอนรับการมาของ Boruto ฉบับอนิเมทีวี ในนิตยสาร Saikyou Jump เม.ย. 2017 นี้

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Spy Otaku , crunchyroll.com


เจ้าเต่าแดง The Red Turtle คว้ารางวัลชนะเลิศ Annie Award

Annie Award รางวัลสำคัญของวงการหนังอนิเมโลก ได้มีการประกาศผลรางวัล ครั้งที่ 44 ออกมาแล้ว เมื่อ 4 ก.พ. 2017 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า The Red Turtle หนังอนิเมชั่น ที่เป็นการสร้างร่วมกันระหว่าง ผกก.Michaël Dudok de Wit ,สตูดิโอ Wild Bunch กับ Studio Ghibli สามารถคว้ารางวัลไปครองในสาขา "Best Animated Feature-Independent" (หนังอนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม) โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญจากชาติเดียวกันอย่าง Your Name. (ผกก. Makoto Shinkai) และ Miss Hokusai (ผกก. Keiichi Hara) รวมถึง คู่แข่งต่างชาติอย่าง My Life as a Zucchini (ผกก. Claude Barras) และ Long Way North (ผกก. Rémi Chayé)

ซึ่ง The Red Turtle เป็นหนังอนิเมชั่นญี่ปุ่น(ลูกผสม) เพียงเรื่องเดียว ที่กลายเป็น 1 ใน 5 เรื่อง ที่เข้าชิง Oscar ครั้งที่ 89 ในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม ร่วมกับ Zootopia ที่ถือเป็นตัวเต็ง 1 ในสาขานี้ (แถมกวาด Annie Award ได้หลายสาขารางวัลอีก) ,Kubo and the Two Strings ,Moana และ My Life as a Zucchini โดย Oscar ครั้งที่ 89 จะมีการประกาศผล วันที่ 26 ก.พ. 2017 นี้



แหล่งข่าว : Deadline , animenewsnetwork.com

 

 


Jennifer Connelly รับบทตัวร้าย ในคนแสดง Alita: Battle Angel

Alita: Battle Angel ฉบับหนังคนแสดงของ GUNNM ก็มีความคืบหน้าในส่วนของนักแสดงเป็นระยะๆ ล่าสุด แหล่งข่าวจาก Variety ได้รายงานว่า Jennifer Connelly นักแสดงสาวจาก American Pastoral, Hulk, Dark Water จะร่วมแสดงในหนัง Alita: Battle Angel ของ James Cameron กับ Robert Rodriguez ในบทบาทของตัวร้ายคนหนึ่งในหนัง ที่ยังไม่มีการระบุชื่อ โดย Connelly จะร่วมแสดงในหนังดัดแปลงจากการ์ตูนของ อ.Yukito Kishiro กับเหล่านักแสดงต่อไปนี้

Rosa Salazar (Maze Runner: The Scorch Trials, The Divergent Series: Insurgent, Man Seeking Woman) รับบทเป็น Alita (Gully ในฉบับญี่ปุ่น) ตัวเอกของเรื่อง

Christoph Waltz (Inglourious Basterds, Django Unchained, Spectre, The Legend of Tarzan) รับบทเป็น Doctor Dyson Ido นักผ่าตัดมนุษย์ดัดแปลง ผู้ค้นพบ และ เป็นที่ปรึกษาคนสำคัญของ Alita

Jackie Earle Haley (Watchmen, A Nightmare on Elm Street remake, Preacher, The Dark Tower, The Birth of a Nation) รับบทเป็น ไซบอร์กตัวร้าย

Ed Skrein (The Transporter Refueled, Deadpool) รับบทเป็น Zapan ไซบอร์กตัวร้าย ผู้ครอบครองอาวุธ Damascus blade

Keean Johnson (Nashville, Spooksville) รับบทเป็น Hugo ชายหนุ่มผู้สอนให้ Alita รู้จักกับเกม Motorball แต่เบื้องหลัง เขาทำงานขโมยชิ้นส่วนหุ่นยนต์

Mahershala Ali (Luke Cage, House of Cards) รับบทเป็น Vector หนึ่งในตัวร้ายของเรื่อง ผู้อยู่เบื้องหลังความสกปรก ตุกติกของ Motorball

Eiza Gonzales (From Dusk Till Dawn: The Series)

Jorge Lendeborg Jr. (Spider-Man: Homecoming,The Land) รับบทเป็น Keean Johnson สหายเล่ห์เหลี่ยมและเจ้าเล่ห์

Lana Condor (X-Men: Apocalypse) รับบทเป็น Koyomi ช่าวภาพวัยรุ่นกำพร้า

Leonard Wu (Marco Polo) รับบทเป็น Kinuba ตัวละครไซบอร์ก

Marko Zaror (Machete Kills) รับบทเป็น Ajakutty ผู้เล่น Motorball

Alita: Battle Angel เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ โลกอนาคต ช่วงศตวรรษที่ 25 เมื่อนักวิทย์ผู้หนึ่ง ได้ค้นพบ Alita ไซบอร์กสาวผู้ไร้ความทรงจำช่วงก่อนหน้า เหลือเพียง ความสามารถทางการต่อสู้ป้องกันตัวที่ยังคงอยู่ โดยเธอผู้นี้กลายเป็นนักล่าค่าหัว คอยกำจัดเหล่าร้ายให้สิ้น ไปพร้อมๆกับ การตามหาตัวตนที่แท้จริง รวมถึง ความรัก ของเธอ

ตัวหนัง ได้เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันที่ Austin เมื่อ ต.ค. 2016 และมีกำหนดออกฉายทั่วโลก วันที่ 20 ก.ค. 2018



แหล่งข่าว : Variety.com

 


ไลท์โนเวล Do You Like Your Mom? ขายได้กว่า 12,000 เล่ม หลังออกวางขายเพียง 9 วัน

ไลท์โนเวล Do You Like Your Mom? Her Normal Attack is Two Attacks at Full Power กลายเป็นไลท์โนเวลน้องใหม่ที่ออกสตาร์ทดีกว่าที่คิด เมื่อสามารถขายได้มากกว่า 12,889 เล่ม หลังจากวางตลาดในญี่ปุ่นเพียง 9 วันเท่านั้น นับตั้งแต่วางขายวันแรก เมื่อ 20 ก.ค. 2017 โดยติดอันดับที่ 16 บนชาร์ตไลท์โนเวลขายดีของ Oricon

ไลท์โนเวล ดังกล่าว เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มม.ปลายที่หลงมิติไปยังโลกเกม RPG ไปพร้อมๆกับคุณแม่ของเขา ซึ่งคุณแม่จะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นที่พึ่งให้กับคุณลูกได้บนโลกแฟนตาซีแห่งนี้

ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้ ไลท์โนเวลเรื่องนี้เปิดตัวสวย ก็มาจากโปรโมชั่นของร้าน Animate สาขาญี่ปุ่น ซึ่งระบุว่า หากลูกค้าคนใดพาคุณแม่ หรือ เพื่อนๆคนสนิทของลูกค้า เข้าร้าน พร้อมกับซื้อไลท์โนเวลเรื่องนี้ จะได้รับหนังสือบุ๊คเล็ตจำนวน 16 หน้าจากเรื่องนี้ เป็นของแถม ... ซึ่งก็ถือเป็นกลยุทธ์การขายที่ค่อนข้างจะได้ผลซะด้วย




แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com



Manga Time Kirara Magica กลายสภาพเป็นนิตยสารตีพิมพ์รายสะดวก

Manga Time Kirara Magica นิตยสารการ์ตูนเจ้าดังของสนพ. Houbunsha ซึ่งเน้นตีพิมพ์มังงะแนวสาวน้อยโมเอะมุกเปิ่นๆ สารพัดเรื่อง รวมถึง เป็นที่สิงสถิตของมังงะภาคแยกของ Madoka Magica อีกหลายชุด กลายสภาพเป็นนิตยสารตีพิมพ์รายสะดวกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการประกาศอย่างเป็นทางการในแบับที่ 30 ของนิตยสารดังกล่าว

Manga Time Kirara Magica ถือกำเนิดขึ้น เมื่อปี 2012 ในฐานะนิตยสารราย 2 เดือน ก่อนจะปรับเปลี่ยนเป็นนิตยสารรายเดือน ตั้งแต่ ต.ค. 2013 - ธ.ค. 2016 โดยเคยตีพิมพ์ฉบับมังงะของ K-on!, Yuyushiki, KinMoza, Is the Order A Rabbit? และ Magic of Stella

เกี่ยวกับชะตากรรมของการ์ตูนในนิตยสารหัวนี้ มีการระบุว่า Mami Tomoe's Everyday Life จะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Time Kirara Forward แทน ขณะที่ มังงะชุด Homura Akemi Will Try Harder Tomorrow กับ Tart and Magical Girls Club Madoka ☆ Magica ได้อวสานลง ในเล่มที่ 30 พอดี ส่วน Puella Magi Oriko Magica กับ Mahou Shoujobu Madoka Magica จะมีมังงะชุดใหม่ ในช่วงฤดูร้อน 2017 นี้

แหล่งข่าว : Otakomu , ultimatemegax , crunchyroll.com


8 เมืองของ จ. Gifu เดินหน้าแคมเปญพาทัวร์สถานที่ตามรอยอนิเม

ปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่า อนิเมมีส่วนสำคัญในเรื่องของการกระตุ้นการท่องเที่ยวท้องถิ่นของญี่ปุ่น รวมถึง กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นไปในตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจ. Gifu ของญี่ปุ่นนั้น กลายเป็นหนึ่งในจ.ที่ได้รับความนิยมจากผู้สร้างอนิเม ให้ถูกใช้เป็นฉากหลังในอนิเมจำนวนหลากหลายเรื่อง ในช่วงหลังๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหนังอนิเม your name ที่ช่วยทำให้เมือง Hida มีเศรษฐกิจขยายตัวสูงขึ้นในช่วงปี 2016 ที่ผ่านมา และด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ 8 เมืองสำคัญของจ. Gifu อันประกอบด้วย Gifu, Ogaki, Tajimi, Ena, Minokamo, Hida, Gero และ Wanouchi-cho ได้ร่วมกันทำแคมเปญ "พันธมิตรตามรอยสถานที่อนิเม จ.Gifu" ขึ้น เพื่อเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวของจ.ดังกล่าว โดยเน้นท่องเที่ยวสถานที่ดังๆของจ. ที่ถูกนำไปใช้เป็นฉากหลังของอนิเมเรื่องต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละเมืองในจ. นำไปใช้ในกลยุทธ์การท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นกับต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยแคมเปญนี้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ณ เมือง Gifu เมื่อ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา

ทั้ง 8 เมือง ของ จ.Gifu ต่างถูกใช้เป็นฉากหลังอนิเมเรื่องต่างๆ ดังนี้

Gifu: The Kawai Complex Guide to Manors and Hostel Behavior, Rudolf the Black Cat

Hida: Your Name.

Ogaki: A Silent Voice

Gero: Hikaru no Go

Ena: Haikara-san ga Toru

Tajimi: Yakunara Magcup mo

Minokamo: No-Rin

Wanouchi-cho: ยังไม่ถูกใช้เป็นฉากหลังอนิเมเรื่องใดๆ

แหล่งข่าว : Dream News , crunchyroll.com



Hideaki Anno กำลังซุ่มทำโปรเจ็คถัดไป

เเชื่อว่าคงมีแฟนๆผลงานของผกก. Hideaki Anno คงจะลุ้นกันไม่น้อยเลย กับ งานชิ้นถัดไปของเขาต่อจากหนัง Shin Godzilla ที่ถ่ายทำเสร็จสิ้นออกฉายไปแล้ว และคงมีแฟนๆไม่น้อยที่กำลังหวังให้เขากำกับหนังอนิเมฉบับรีเมคภาคสุดท้ายของ Evangelion ซะที หลังปล่อยให้รอคอยกันมานานหลายปี นังตั้งแต่หนัง Evangelion 3.0 ออกฉายไปเมื่อปี 2012

และล่าสุด Akihiro Yamauchi โปรดิวเซอร์ของ Shin Godzilla ได้ออกมาเปรยถึงงานชิ้นต่อไปของ Anno ในระหว่างงานประกาศรางวัล Kinema Jumpo awards เมื่อ 5 ก.พ. 2017 โดยเขานั้น มาเป็นตัวแทนของ Anno เพื่อรับรางวัลชนะเลิศสาขาคนเขียนบทยอดเยี่ยมแทน Anno ที่ไม่ได้ปรากฏตัวในงานดังกล่าว ซึ่งเขากล่าวว่า

"ขออภัยสำหรับใครที่หวังอยากจะเห็นผกก. Anno นะครับ ! ผกก. Anno ชายพูดน้อย เขาคงจะพูดในทำนองว่า 'ขอบคุณมากๆครับ' เช่นกัน เขาเป็นคนที่ใส่ใจในงานของเขาอย่างเต็มที่ กรุณารับชมกันอีกซัก 2-3 ครั้ง และเขานั้นได้ซุ่มทำงานโปรเจ็คชิ้นต่อไปของเขาแล้ว "

ก่อนหน้านี้ Anno เคยแสดงความเห็นเมื่อ ก.ค. 2016 ว่า เขาคืดจะทำหนังอนิเม Eva ชุดสุดท้ายทันที หลังเสร็จสิ้นจากงานกำกับ Shin Godzilla พร้อมกับขอโทษที่ปล่อยให้หนัง Eva ชุดสุดท้ายมาล่าช้าเกินไป แต่ถึงกระนั้น Anno บอกอีกว่า เขาพร้อมที่จะทำหนังภาคต่อของ Shin Godzilla เช่นกัน

ขณะที่ Takeshi Honda ผกก.อนิเมชั่น เคยให้สัมภาษณ์เมื่อ พ.ย. 2016 ว่า ทีมงานกำลังเดินหน้าทำหนังภาคใหม่ของ Eva แล้ว

.....สรุปว่า โปรเจ็คถัดไปของ Anno ยังคงเป็นปริศนาต่อไป ซึ่งแฟนๆผลงานของเขา คงต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป ตามระเบียบ


แหล่งข่าว : Movie Natalie , animenewsnetwork.com

 


ยอดขาย BD/DVD ในญี่ปุ่น ลดลงจากปี 2015 6.2%

สมาคมวีดีโอซอฟต์แวร์ญี่ปุ่น (JVA) ได้จัดทำรายงานยอดขายแผ่นวีดีโอซอฟต์แวร์ในญี่ปุ่น รอบ 1 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งรวบรวมข้อมูลตั้งแต่ ม.ค. - ธ.ค. 2016 ปรากฏว่า ยอดขาย BD/DVD ของปี 2016 มีมูลค่าสุทธิทั้งสิ้น 204.474 พันล้านเยน ซึ่งลดลงจากปี 2015 ราว 6.2% โดยยอดขายแผ่นสุทธิทั้งหมด จะพิจารณาจาก ยอดขายแผ่นตามร้านค้าปลีก , ร้านเช่าวีดีโอ และ กลุ่มธุรกิจ อีกทั้งยังรวมถึง BD กับ DVD แผ่นโบนัสที่แถมมากับมังงะ ซึ่งมีมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยในรายงานระบุว่า ช่วง พ.ค. 2016 คือช่วงที่มียอดขายแผ่นสูงที่สุดประจำปี 2016 ที่ 1.135 พันล้านเยน

รายได้จากยอดขายวีดีโอที่ญี่ปุ่น ลดลงอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา และเคยทำยอดขายสูงที่สุด ณ ปี 2004 ที่ 375.3 พันล้านเยน

หากนับเฉพาะจำนวนยอดขายแผ่น BD DVD เพียวๆ พบว่า ตลาด BD DVD เติบโตเพียงเล็กน้อย 0.7% เมื่อเทียบกับปี 2015 ด้วยจำนวนรวมกัน 72,767,000 แผ่น ซึ่งจำนวนยอดขายแผ่นตามร้านเช่านั้น มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า แม้ว่ารายได้ตรงส่วนนี้จะลดน้อยลงก็ตาม ในขณะที่ ยอดขายแผ่นวีดีโอตามร้านค้าปลีก ลดลงทั้งจำนวนแผ่นและจำนวนรายได้


แหล่งข่าว :  Animation Business , animenewsnetwork.com



บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ สั่งลานิยาย ด้วยการประกาศทำฉบับคนแสดง + หนังอนิเม

สนพ. Kadokawa ได้ประกาศข่าวใหญ่ฉลองปิดฉากนิยาย Biblia Kosho-dō no Jiken Techō หรือ บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ โดยระบุว่า นิยายขายดีของ En Mikami เรื่องนี้ กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง แล้วก็ หนังอนิเม โดยนิยายเล่มที่ 7 ซึ่งเป็นเล่มจบของเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 25 ก.พ. 2017 นี้

นิยายดังกล่าว ตีพิมพ์ขึ้น เมื่อปี 2011 พร้อมกับนิยายชุด Shioriko-san to Kimyō na Kyakujin-tachi (Shioriko and the Strange Guests) โดยได้ Hagu Koshijima เป็นผู้วาดภาพประกอบ นิยายชุดนี้ขายได้มากกว่า 6.4 ล้านเล่ม และเคยเข้าชิงสาขาวรรณกรรมนิยายเรื่องยาวยอดเยี่ยม ของสมาคมนักเขียนนิยายสืบสวนแห่งญี่ปุ่น เมื่อปี 2012 กับ 2014 อีกทั้งก่ินหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกทำในรูปแบบละครซีรี่ย์ทางทีวี ออกฉายเมื่อปี 2013 รวมถึง ฉบับมังงะอีก 3 ชุดด้วยกัน โดยบ้านเรา สามารถติดตามฉบับนิยายกับมังงะของเรื่องนี้ (วาดโดย Nakano) ของสนพ. Animag

Biblia เป็นเรื่องราวของ Shinokawa Shioriko สาวเจ้าของร้านหนังสือเก่าบิเบลีย ที่ตั้งอยู่อย่างเงียบสงบในซอกมุมหนึ่งของเมืองคามาคุระ โดยเธอนั้นเป็นคนขี้อายและชอบเก็บตัว แต่ก็เป็นคนที่เชี่ยวชาญและ ทุ่มเทความรักให้แก่หนังสือเก่ากันอย่างสุดๆ อีกทั้งเธอยังมีไหวพริบอันน่าทึ่ง สามารถคลี่คลายปริศนาใหญ่โตให้แก่ลูกค้าของร้าน เพียงแค่หลักฐานไม่กี่ชิ้นเท่านั้น โดยเธอนั้นก็มี Goura Daisuke หนุ่มผู้มีปัญหากับการอ่านหนังสือ มาคอยช่วยเหลือเธอ และ ทำงานในร้านหนังสือของเธอ ซึ่งทั้งคู่ต้องช่วยกันไขปริศนาที่แอบแผงไว้ในหนังสือเก่าๆเหล่านั้นให้กระจ่างชัด กลายเป็นคำตอบอันคาดไม่ถึงของพวกเขา

เล่ม 1 และ 7 ของนิยาย Biblia

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com



เผยเรื่องราว อนิเม ผ่าพิภพไททัน ซีซั่น 2 จะเป็นบท Clash of the Titans

มีข่าวคราวเพิ่มเติมของอนิเมซีซั่นที่ 2 ของ ผ่าพิภพไททัน ที่กำลังจะออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017 (ราว เม.ย) จากนิตยสาร Pash ฉบับล่าสุด โดยระบุว่า เรื่องราวของอนิเมซีซั่น 2 นี้ จะดัดแปลงมาจากบท Clash of the Titans ของฉบับมังงะเป็นหลัก ซึ่งปรากฏในมังงะตอนที่ 35-50 ของไททัน โดยจะเป็นเรื่องราวการต่อสู้ของกองกำลังหน่วยสำรวจ กับ เหล่าไททันลึกลับ ที่เข้ามาจู่โจมอย่างสายฟ้าแลบ บริเวณ Wall Rose .......อีกทั้ง นิตยสารดังกล่าว ระบุอีกว่า Asami Shimoda จะมาพากย์เสียงเป็น Nanaba สมาชิกของกองกำลังหน่วยสำรวจอีกด้วย

แหล่งข่าวและทวีต :  YonkouProd , crunchyroll.com

 


ตัวละคร 2D ที่แฟนอยากให้-รับ ช็อคโกแล็ตวันวาเลนไทน์ มากที่สุด

โพลต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก ซึ่งเป็นไปตามธรมเนียมปฏิบัติในช่วงวาเลนไทน์ของญี่ปุ่น ที่สาวๆจะให้ความสำคัญกับการมอบช็อคโกแล็ตแก่หนุ่มๆที่ตนเองสนใจและหลงรัก ส่วนหนุ่มๆผู้ได้รับช็อคโกแล็ตจากสาวผู้นั้น ก็จะตอบแทนด้วยการมอบช็อคโกแล็ตขาว ในวันที่ 14 ของเดือน มี.ค. (หรือที่เรียกว่า White Day) โดยรวมก็เป็บวันที่หนุ่ม-สาวที่นั่นจะรูสึกว้าวุ่นเป็นพิเศษ (ฝั่งชายก็อยากจะได้รับช็อคโกแล็ตจากสาวๆ ถ้าไม่ได้รับมีสิทธิ์โดนเพื่อนล้อ , ส่วนสาวๆก็อยากให้คนที่ชอบรับช็อคโกแล็ตจากเธอจริงๆ แต่พอบทจะให้ก็ได้แต่เขินอายกันอย่างสุดๆ 555+) ส่วนทางฝั่งการ์ตูนบางเรื่อง ก็เอาตรงจุดนี้ไปเป็นแคมเปญในการโหวตตัวละครที่ตนชื่นชอบ โดยวัดจากปริมาณช็อคโกแล็ตเป็นหลัก (ดั่งเช่น Prince of Tennis ที่เหล่าแฟนเกิร์ลแห่กันส่งช็อคโกแล็ตให้ตัวละครโปรดอย่างมหาศาล ซะจน กองบก. สนพ. Shueisha ไม่มีพื้นที่จะให้เก็บเลยทีเดียว!!!)

โดยแอพ otakumart ได้สำรวจความเห็นผู้ใช้ เกี่ยวกับตัวละครการ์ตูนอนิเม 2 มิติ ที่พวกเขาอยากให้-รับ ช็อคโกแล็ตในวันวาเลนไทน์ มากที่สุด ซึ่งผลโหวตออกมาดังนี้

Top 20 ตัวละคร 2D ที่แฟนๆอยากให้ช็อคโกแล็ตวันวาเลนไทน์ มากที่สุด (7,916 votes)

Victor Nikiforov (Yuri!!! on Ice)
Karamatsu (Mr. Osomatsu)
Shō Kurusu (Uta no Prince Sama)
Ichimatsu (Mr. Osomatsu)
Gintoki Sakata (Gintama)
Kiyomitsu Kashū (Touken Ranbu -Online-)
Osamu Dazai (Bungo Stray Dogs)
Chūya Nakahara (Bungo Stray Dogs)
Yūri Katsuki (Yuri!!! on Ice)
Keigo Atobe (Prince of Tennis)
Ai Mikaze (Uta no Prince Sama)
Yuri Plisetsky (Yuri!!! on Ice)
Yamato Nikaidō (Idolish 7)
Osomatsu (Mr. Osomatsu)
Otoya Ittoki (Uta no Prince Sama)
Tokiya Ichinose (Uta no Prince Sama)
Kei Tsukishima (Haikyu!!)
Reiji Kotobuki (Uta no Prince Sama)
Tamaki Yotsuba (Idolish 7)
Makoto Tachibana (Free! - Iwatobi Swim Club)

Top 20 ตัวละคร 2D ที่แฟนๆอยากรับช็อคโกแล็ตวันวาเลนไทน์ จากพวกเขา มากที่สุด (7,558 votes)

Shokudaikiri Mitsutada (Touken Ranbu -Online-)
Nico Yazawa (Love Live!)
Victor Nikiforov (Yuri!!! on Ice)
Rem (Re:ZERO -Starting Life in Another World-)
Karamatsu (Mr. Osomatsu)
Kotori Minami (Love Live!)
Maki Nishikino (Love Live!)
Kiyomitsu Kashū (Touken Ranbu -Online-)
Ichimatsu (Mr. Osomatsu)
Nozomi Tōjō (Love Live!)
Ritsu Sakuma (Ensemble Stars!)
Chūya Nakahara (Bungo Stray Dogs)
Hanayo Koizumi (Love Live!)
Shō Kurusu (Uta no Prince Sama)
Haruka Nanami (Uta no Prince Sama)
Masato Hijirikawa (Uta no Prince Sama)
Yuri Plisetsky (Yuri!!! on Ice)
Yūri Katsuki (Yuri!!! on Ice)
Mitsuki Izumi (Idolish 7)
Ai Mikaze (Uta no Prince Sama)




แหล่งข่าว : Anime Times , Nijimen , animenewsnetwork.com


10 อันดับมังงะ - ไลท์โนเวลขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 30 ม.ค. - 5 ก.พ. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,500,448 1,500,448 One Piece เล่ม 84
*2. *,183,544 *,183,544 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 12
*3. *,*78,200 *,*78,200 Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา เล่ม 9
*4. *,*73,583 *,*73,583 Platinum End เล่ม 5
*5. *,*68,259 *,*69,329 Kidou Senshi Gundam Thunderbolt เล่ม 9
*6. *,*65,318 *,645,932 Kingdom เล่ม 45
*7. *,*59,889 *,267,040 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 30
*8. *,*46,340 *,363,703 Magi เล่ม 32
*9. *,*45,157 *,*45,157 Isekai Izakaya "Nobu" เล่ม 3
10. *,*40,683 *,*40,683 Yakusoku no Neverland เล่ม 2

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 13,680 *,*13,680 Boku no Hero Academia: Yuuei Hakusho เล่ม 2
*2. 12,430 *,*12,430 Shinmai Maou no Testament เล่ม 10
*3. 10,713 1,399,595 Kimi no Na wa. (Kadokawa Bunko)
*4. 10,189 *,*88,797 Youjo Senki เล่ม 1
*5. *7,633 *,104,190 Monogatari Series: Off Season เล่ม 4 "Musubimonogatari"
*6. *7,015 *,**7,379 Kamisama☆Honey
*7. *7,004 *,*54,277 Youjo Senki เล่ม 2
*8. *6,784 *,**6,784 Masou Gakuen HxH เล่ม 10
*9. *6,719 *,**7,134 Trap x Trap
10. *5,702 *,**6,589 Sennen Sensou Aigis: Gekka no Hanayome เล่ม 7

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript