บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ 2559

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ......ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ไหนๆก็ไหนแล้ว ก็ถือโอกาสอวยพร "ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้" แก่ทุกๆท่าน ให้มีความสุข เจริญๆ เฮงๆ ในชีวิตและหน้าที่การงานกันนะครับ
ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากจะมีดราม่าบ้านเมืองในเรื่องเดิมๆชวนท่านนายกโมโหโกรธา (ฮา) ทั้งรธน. หรือ เรื่องรถไฟความเร็วสูง ที่ต่างฝ่ายต่างเถียงกันในแง่งบประมาณ
รวมถึง เรื่องเจ๊เกีoวงอแงเตรียมหยุดเดินรถ!! (อันนี้หลายคนหนับหนุนให้เจ๊เลิกทำจริงๆ 555) มีสิ่งหนึ่งที่พูดถึงไม่ได้ คงจะเป็นเรื่องของพวกสิ่งมีชีวิตชั้นต่ำในมาด'เยาวชน' ที่ก่อความเลวทรามต่ำช้า แค่กระทำชำเราคนท้องไม่พอ ดันไปพรากชีวิตคนรักของเธอผู้นั้นอย่างโหดเหี้ยม!!!! แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายเกี่ยวกับบทกฎหมาย การลงโทษเหล่าคนหื่นกาม ที่หลายเสียงอยากให้มีการปรับปรุงให้บทลงโทษแรงขึ้น โดยไม่ต้องไปสนว่าคนก่อเหตุเป็นเยาวชน เช่นเดียวกับฝั่งผู้ใช้กฎหมาย จะต้องจริงจังในการตัดสินคดีความให้มากกว่านี้ด้วยเช่นกัน อย่ามัวแต่อ่อนข้อ ไม่งั้นกฎหมายจะไร้ความศักดิ์สิทธิ์ทันที ซึ่งก็ส่งผลถึงปชช.ก็รู้สึกไม่มั่นใจในตัวบทกฎหมายเช่นกัน...ขอให้ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมือง ช่วยกันจริงจังในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของปชช.กันซะทีเถิด จะปล่อยให้เกิดเคสสะเทือนขวัญ สะเทือนใจต่อผู้คน ซ้ำแล้วซ้ำเล่าไปอีกเมื่อไหร่กัน!!?

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ตะลึงงันรอบที่ล้านกว่า กับ Bleach 69

การ์ตูนออกใหม่ รับเทศกาลรับอั่งเปา แต๊ะเอีย จากอากง อาม่า ญาติผู้ใหญ่ จึงมีการ์ตูนเด่นฮ็อตฮิตเป็นไฮไลต์อยู่หลายเรื่องเลยๆ ที่แน่ๆ วีคนี้ก็เป็นคราวระเบิดแผงของการ์ตูนดังของค่ายฝั่งลาดพร้าวล่ะ!!

เริ่มจาก BLEACH เทพมรณะ เล่ม 69 พวกลูเคียตื่นตะลึงต่อการปรากฏตัวของไอเซ็นด้วยฝีมือของเคียวราคุ ตอนนั้นเอง ชแตร์น ริตเตอร์ที่รอดชีวิตก็ปรากฏตัวต่อหน้าพวกลูเคีย! อีกด้านหนึ่ง พวกอิจิโกะที่ถูกซัดตกลงมาจากวังราชันย์ และกำลังหาทางขึ้นไปหายูฮาบัคห์อีกครั้ง ก็ได้พบกับกลุ่มคนที่ไม่คาดคิดระหว่างทาง...?

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 15 โซมะท้าแข่งโซะคุเกคิกับสิบยอดเยี่ยมที่ได้พบกันเป็นครั้งแรก แต่อีกฝ่ายก็ไม่เล่นด้วย งานชมใบไม้เปลี่ยนสี จึงกลายเป็นงานที่เด็กปี 1 จะได้รับรู้ถึงตัวตนอันยิ่งใหญ่ของสิบยอดเยี่ยมไป... ตอนขากลับ โซมะพยายามหาลู่ทางที่จะได้ดวลกัน จนได้ยินเรื่องเทศกาลเลี้ยงพระจันทร์จากทาโดโคโระเข้า...!?

โทริโกะ เล่ม 37 เหล่าพ่อครัวฝีมือดีที่นำโดยโคมัตสึ มาถึงบลูกริลล์แห่งแอเรีย 6! เพื่อไปยังโลกเบื้องหลังจึงต้องประลองกับกลุ่มห้ายอดเยี่ยมสิบหอย! อีกด้านหนึ่ง ที่แอเรีย 1 การคืนชีพอย่างหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับอาคาเซียก็กำลังดำเนินไปเรื่อยๆ !!

My Hero Academia เล่ม  6
พอจบงานกีฬา ก็ได้ข่าวว่าพี่ชายของอีตะโดน วิลเลิน เล่นงาน แต่อีดะก็ยังดูนิ่งๆ ไม่ได้อะไรมากมาย... และหลายวันต่อมา พวกฉันก็ต้องไปฝึกงานในสถานที่จริง กับพวกฮีโร่มือโปร เส้นทางที่ฉันอยากจะก้าวเดินไป... เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวฉัน ฉันจะไม่หนีไปจากเจ้าพ่อบ้านั่นอีกแล้ว!!

Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 28 บทสรุปที่แท้จริงของเรื่องนี้ (ดูแล้วไม่ค่อยจะเกี่ยวกับเล่มก่อนหน้าเลย) ออกแนวอ่านคลายเครียดฆ่าเวลาซะ....ท่านย่าของหนูเบลมาจากโลกปิศาจ ตัดสินใจส่งหนูเบลเข้าสถานเลี้ยงเด็กอย่างเอาแต่ใจตัวเอง นอกจากนี้ ในเล่มสุดท้ายยังมีเรื่องราวพิเศษอื่นๆ อย่างการผจญภัยที่เกาะร้าง ฟุรุอิจิทำผลงานได้อย่างหน้าทึ่ง แล้วก็ความรักของคุนิเอดะ

เมไจ เล่ม 22 งานประชุมโลกเริ่มขึ้นแล้ว สิ่งที่ออกมาจากปากของอาลาดินก็คือ เรื่องราวของอัลม่า ทรัน โลกอีกแห่งที่สูญสิ้นไปแล้ว ในที่สุดปริศนาทั้งหมดของเมไจก็ถูกเปิดเผย!!

บ้านของเสียงหัวใจ เล่ม 27 จบไปอีกเรื่อง สำหรับการ์ตูนรักโรแมนติคของเหล่าวัยว้าวุ่น (และเป็นอีกเรื่องของอ.ผู้แต่งคนนี้ ที่ปั้นคาแร็คเตอร์นางเอกให้คนอ่านด่ากันตั้งแต่ต้นจนจบ)....ยุสึกิต่อไปถึงโคจิทุกสัปดาห์ด้วยความคิดที่ว่าอยากจะพบกับฮารุโตะ จนในที่สุดก็ล้มป่วยด้วยความอ่อนล้า... จะปล่อยให้ยุสึกิต้องฝืนมากไปกว่านี้ไม่ได้ คราวนี้ฮารุโตะจึงมุ่งหน้าไปที่โตเกียวบ้าง แต่การได้พบหน้ากันมันทรมานยิ่งกว่าไม่ได้พบกันเสียอีก ฮารุโตะจึงทำการตัดสินใจที่ขมขื่นเพื่อยยุสึกิที่ได้แต่ก้มหน้า (เรา...เลิกกันเถอะ...) ทั้งสองคนเชื่อว่านี่เป็นหนทางที่ดีที่สุดแล้ว

Captain Alice เล่ม 7  กัปตันสาวกาละกิณี (ขับเครื่องบินลำไหน มีเรื่องให้ลุ้นตลอด) ก็ร่อนสู่แผงอีกครั้ง หลังจากหายไปนาน นึกว่าจะเปลี่ยนสายอาชีพพาการ์ตูน'ลอยแพ' ซะแล้ว!!!!!! ..... ก็รีบๆออกซะนะ NED ญี่ปุ่นเค้าจบไปนานแล้ว!!!!!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: I am a HERO ข้าคือฮีโร่ เล่ม 16,ทวิดารามหาองเมียวจิ เล่ม 3,สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง เล่ม 5,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 14,TOKYO ESP เล่ม 7 ,เครยอน ชินจัง ภาคหนังโรง (เล่มเดียวจบ),ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 12 , Ajin อาจิน สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 5,ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 12 ,G.E. - Good Ending เล่ม 10 , ยอดชายใจแหวว เล่ม 18 (จบ),อาโอบะ 2 ล้อมุ่งสู่ฝัน เล่ม 16,โรงเรียนสับประยุทธ์ แอสเทอริสก์ เล่ม 2

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Handa-kun มังงะก่อนภาคหลัก Barakamon ประกาศทำอนิเมทีวี

เว็บไซต์ Gangan Online ของค่าย Square Enix ได้แจ้งข่าวว่า Hand-kun หนึ่งในผลงานของ อ.ซัตสึกิ โยชิโนะ ผู้แต่ง Barakamon เกาะมีฮา คนมีเฮ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีแล้ว ซึ่งจัดเป็นผลงานเรื่องที่ 2 ของ อ.โยชิโนะ ที่ได้รับการทำเป็นอนิเม ต่อจาก Barakamon เมื่อปี 2014

โดยมังงะดังกล่าว เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนซีรี่ย์การ์ตูน Barakamon โดยจะเล่าเรื่องชีวิตสมัยมัธยมของ เซย์ ฮันดะ หนุ่มนักเขียนตัวอักษรสุดหล่อ (ที่มาติดเกาะในเวลาต่อมา) ซึ่งในตอนนั้น เขามักคิดว่ามีแต่คนรังเกียจตัวเอง ทั้งที่ตัวเขาออกจะเป็นคนเนื้อหอมซะนี่ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Gangan เมื่อ ต.ค. 2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , animenewsnetwork.com

 



ผู้สร้างเกม Girls Frontline ร้องขอคำขอโทษจาก Shonen Sunday จากกรณีลอกเลียนแบบตัวละครใน มุชิบุเกียว

ต่อเนื่องกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ได้รายงานไปว่า ตัวละคร อิโยะ ในมังงะ มุชิบุเกียว ของ อ.ฮิโรชิ ฟุคุดะ ที่วาดไปวาดมาไปบังเอิญเหมือนกับ Moselle Kar98 ตัวละครจากเกม Girls Frontline ของจีน ราวกับลอกกันมาเลย ซึ่งก็ทำเอา อ.ฟุคุดะ รวมถึงกองบก. Shonen Sunday ต้นสังกัดมังงะเรื่องนี้ ถึงกับวุ่น ต้องมีการเปลี่ยนดีไซน์ตัวละครนี้เสียใหม่ เท่านั้นไม่พอ ทางบก. Shonen Sunday ก็ดันจุดไฟประเด็นนี้ร้อนแรง ด้วยการออกโรงปฏิเสธว่า อ.ผู้แต่งเรื่องนี้ไม่ได้ลอกเลียนแบบตัวละครมาจากเกมดังกล่าว ซึ่งเป็นเกมต่างประเทศที่ อ.ผู้แต่งไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อ

ล่าสุด Wave-Games ทีมงานผู้ผลิตเกมดังกล่าวจากแดนมังกร ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น:

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ข้าพเจ้าเชื่อว่า ทั้งบริษัทเรากับคุณ ต่างมีสิ่งที่อ้างอิงเหมือนกัน แต่การออกแบบเสื้อผ้านั้น มันเหมือนมากกันจนเกินไป นอกจากนี้ ทาง samail คนออกแบบตัวละครตัวนี้ (Moselle Kar98 ) ก็มั่นใจว่า ตัวละครดังกล่าว เป็นตัวละครที่เขาเป็นคนลงมือออกแบบด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ได้ลอกเลียนใคร

แต่จากการที่ทาง Shonen Sunday ออกมาปฏิเสธในประเด็นที่เกิดขึ้น รวมไปถึง ข้อความบน twitter ที่ทาง บก. Shonen Sunday ได้โพสต์ไปนั้น มันทำให้พวกเรารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง พวกเราจึงออกมาเรียกร้อง ขอให้ทางคุณออกมาขอโทษพวกเราอย่างเป็นทางการ ซึ่งการที่ ฮิโรชิ ฟุคุดะ ได้บอกถึงเหตุผลในการเป็นนักเขียนการ์ตูน ก็เพราะได้แรงบันดาลใจจาก ไยบะ , ล่าอสูรกาย แล้วก็มังงะเรื่องอื่นๆใน Shonen Sunday นั้น ทางเราก็เช่นกัน เรามายืนอยู่ตรงนี้ได้ก็เพราะได้แรงบันดาลใจจากมังงะ-อนิเมและเกมต่างๆของญี่ปุ่น ด้วยเช่นกัน

Girls Frontline อาจเป็นเกมที่ชาวญี่ปุ่นไม่ค่อยรู้จักกันในวงกว้าง แต่เกมๆนี้ ก็มีนักวาดและนักพากย์ชาวญี่ปุ่น คอยมีส่วนร่วมช่วยในการพัฒนาเช่นกัน ซึ่งคำกล่าวที่ว่า "เป็นเกมต่างประเทศที่ อ.ฮิโรชิ ฟุคุดะ ไม่เคยได้ยินแม้กระทั่งชื่อ"นั้น ถือเป็นคำพูดที่ดูถูกดูแคลนพวกเรายิ่งนัก ทั้งๆที่ twitter หลักของเกมนี้ มีชาวญี่ปุ่นได้ร่วมติดตามกันถึง 8,000 คนทีเดียว ซึ่งทางเราเรียกร้อง ต้องการคำขอโทษอย่างเป็นทางการจาก Shonen Sunday โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาศิลปินกับนักพากย์ที่มีส่วนร่วมกับเกมของเรา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Mr. Osomatsu จะไม่จบลงเแค่ครึ่งปี!?

แฝด 6 สุดเกรียน แห่ง Mr. Osomatsu (Osomatsu-san) กลายเป็นอนิเมที่มีกระแสมาแรงเกินคาด ข้ามปี ได้ใจแฟนคลับสาวๆไปจำนวนไม่น้อย จนถูกนำไปดัดแปลงในหลากหลายรูปแบบตามมา (บางส่วนก็ไม่ค่อยแปลกใจกับกระแสที่เกิดขึ้นจากเรื่องนี้ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากอนิเมชุดก่อนหน้านู้นที่เคยออกฉายไปหลายสิบปี) ล่าสุด นสพ. Tokyo Shimbun ฉบับวันที่ 31 ม.ค. 2016 ได้ลงคอลัมน์ถึงความสำเร็จจากอนิเมแนวเบาสมองเรื่องดังกล่าว ซึ่งในคอลัมน์ดังกล่าว ได้ลงบทสัมภาษณ์ของ ทาคายูกิ ฮิโรเบะ กับ มาโคโตะ ฮิจิคาตะ ผู้รับหน้าที่เป็น ฝ่ายวางแผน กับ สต๊าฟของอนิเม ชุดนี้ ซึ่ง ฮิโรเบะ ก็ยอมรับว่า รู้สึกประหลาดใจที่ซีรี่ย์อนิเมเรื่องนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเกินคาดคิด แถมมียอดผู้ติดตาม twitter หลักของอนิเมชุดนี้มากถึง 380,000 คน เพียงแค่ไตรมาสเดียวเท่านั้นอีก โดยฮิโรเบะได้กล่าวเสริมทิ้งท้ายด้วยว่า "เดิมที เราได้วางแผนว่าจะทำอนิเมชุดนี้ยาวถึง 2 ไตรมาส (ครึ่งปี) แต่เราไม่ได้บอกว่า เรื่องนี้จะจบแค่เพียง 2 ไตรมาสเท่านั้น หรอกนะ"

แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com


อีเว้นต์อนิเมชุด 2 ของ ไฮคิว จะมากับฉบับรวมเล่มที่ 21

ใครที่ไม่มีโอกาสได้รับชมอนิเมชุดพิเศษตอนล่าสุดของเหล่านักตบลูกยางไฮคิว ที่ออกฉายในงาน Jump Super Anime Festa ครั้งที่ผ่านมานั้น ก็ถึงคราฟินกันของจริง เมื่อนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 9 ได้แจ้งว่า อีเว้นต์อนิเมชุดที่ 2 ของ ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน จะบรรจุมากับฉบับรวมเล่มที่ 21 แบบ limited edition ของการ์ตูนเรื่องนี้ ที่จะออกวางขายวันที่ 2 พ.ค. 2016 โดยสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 29 ก.พ. 2016 สนนราคา 2,980 เยน

อนิเมพิเศษดังกล่าว มีความยาว 22 นาที กับตอนที่มีชื่อว่า VS Akaten ซึ่งไม่เคยปรากฏในมังงะกับอนิเมซีรี่ย์มาก่อน โดยเป็นเรื่องราวของคู่หู ฮินาตะ - คาเงยามะ ที่ต้องมานั่งติวหนังสืออย่างหนัก เพื่อให้การสอบซ่อมของพวกเขาผ่านพ้นไปด้วยดี โดยอนิเมชุดนี้จะเชื่อมโยงกับเรื่องราวตอนที่ 4 ของอนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 ด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อิซาโอ ทาคาฮาตะ ผกก.Ghibli ปฏิเสธเข้าร่วมสมาชิก ผู้จัด Oscar

อิซาโอ ทาคาฮาตะ ผกก.และหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Studio Ghibli ได้ตอบปฏิเสธคำเชิญชวนให้มาร่วมสมาชิกของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences ผู้จัดรางวัล Oscar เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 28 ม.ค. 2016 ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผล ติดธุระส่วนตัว

ทาคาฮาตะ ได้รับคำเชิญจากสถาบันดังกล่าว ในฐานะที่เขาเป็นผกก. ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 87 จากเรื่อง Tale of the Princess Kaguya เมื่อ มิ.ย. 2015 แม้เขาจะตอบปฏิเสธเข้าร่วมสมาชิกองค์กรดังกล่าว แต่ถึงกระนั้น เขากับโปรดิวเซอร์ โยชิอากิ นิชิมุระ ได้มาเข้าร่วมงานประกาศผล Oscar ครั้งที่ 87 ที่จัดขึ้นเมื่อ ก.พ. 2015

ทาคาฮาตะ มีผลงานการกำกับอนิเมหลากหลายเรื่อง ประกอบด้วย Little Norse Prince Valiant (Taiyō no Ōji - Hols no Daibōken), Alps no Shōjo Heidi, Anne of Green Gables, Grave of the Fireflies, Only Yesterday, Pom Poko, My Neighbors the Yamadas เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ทางสถาบัน ก็เคยเชิญชวน คนของ Ghibli รวมถึง อนิเตอร์ชาวญี่ปุ่นคนอื่นๆ ให้มาเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขา ทั้ง ฮายาโอะ มิยาซากิ (ได้รับเชิญถึง 4 ครั้ง แต่บอกปัดเข้าร่วมเกือบทุกครั้ง มาจริงๆจัง ก็ในฐานะผู้รับรางวัล Honorary Academy Award ของ Oscar เมื่อปี 2014 ) , โทชิโอะ ซึซึกิ , โจ ฮิซาอิชิ (Spirited Away, Departures) รวมถึง คุนิโอะ คาโต้ อนิเมเตอร์ชาวญี่ปุ่นคนที่ 2 ที่คว้ารางวัล Oscar จากหนังสั้น La Maison en Petits Cubes

แม้ว่าเขาจะไม่สะดวกเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences แต่ก็มีการยืนยันว่า เขาจะเข้าร่วมพิธีประกาศรางวัล Annie Awards ครั้งที่ 43 ในฐานะผู้คว้ารางวัล Winsor McCay Award ที่มอบเป็นเกียรติให้แก่คนวงการอนิเมชั่นผู้ประสบความสำเร็จในเส้นทางสายอาชีพนี้

แหล่งข่าว : Jiji Press , Biglobe , animenewsnetwork.com

 


Ryukishi07 ผู้แต่งซีรี่ย์มังงะ Higurashi กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่

นิตยสาร Shonen Sirius ฉบับ มี.ค. ได้ประกาศซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ที่จะทยอยตีพิมพ์ลงในนิตยสารฉบับต่อๆไป ถึง 6 เรื่องด้วยกัน หนึ่งในนั้น มีผลงานเรื่องใหม่ของ Ryukishi07 ผู้แต่งซีรี่ย์ตระกูลโมเอะนองเลือด Higurashi no Naku Koro ni (ยามจักจั่นกรีดร้อง) รวมอยู่ด้วย ซึ่งงานใหม่ของเขานั้น แม้จะยังไม่มีการประกาศชื่อเรื่อง แต่ Ryukishi07 จะรับหน้าที่เขียนเรื่อง และได้ อ.ยูคาริ ฮิงะ (Shina Dark - Kuroki Tsuki no Ō to Sōheki no Tsuki no Himegimi, Mahō Senki Lyrical Nanoha Force) มาวาดภาพให้

ส่วนซีรี่ย์การ์ตูนใหม่เรื่องอื่นๆ ก็มี Concrete Revolutio, Odin's Sphere, Chaos;Child, มังงะจากนิยาย Undead Girl Madafarce ที่เขียนโดย ฮารุกะ โทโมยามะ และ Gata Girl ของ อ.โยชิทสึงุ โอฮาระ ซึ่งสองเรื่องหลังนี้ จะลงตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับ พ.ค. ที่จะวางขายวันที่ 26 มี.ค. 2016

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ละครเพลง Sailor Moon เตรียมเปิดการแสดงชุดใหม่ ฤดูใบไม้ร่วง 2016

เว็บไซต์หลักของ Sailor Moon ได้แจ้งข่าวว่า Sailor Moon กำลังจะมีละครเพลงชุดใหม่ล่าสุด มีกำหนดเปิดการแสดง ฤดูใบไม้ร่วง 2016 นี้ ณ AiiA 2.5 Theater Tokyo

อย่างไรก็ตาม ในแผ่น DVD ของละครเพลงชุด 3 ของเรื่องนี้อย่าง Bishōjo Senshi Sailor Moon -Un Nouveau Voyage- ที่จะวางขายวันที่ 24 ก.พ. นี้นั้น จะมีฟุตเทจพิเศษที่เป็นการพูดคุยของเหล่านักแสดงละครเวทีชุดนี้ ประกอบด้วย Karin Takahashi (Sailor Saturn), Yūga Yamato (Tuxedo Mask), Shū Shiootsuki (Sailor Uranus), Sayaka Fujioka (Sailor Neptune) และ Mikako Ishii (Sailor Pluto) รวมถึงฟุตเทจที่เป็นการอำลานักแสดงบางส่วน ประกอบด้วย Satomi Okubo (Sailor Moon), Momoyo Koyama (Sailor Mercury) ,Kanon Nanaki (Sailor Mars), Yu Takahashi (Sailor Jupiter), และ Shiori Sakata (Sailor Venus) แน่นอนว่าในละครเพลงชุดใหม่นี้ อัศวินเซเลอร์ตัวหลักทั้ง 5 คนนี้ จะใช้นักแสดงคนใหม่ๆแทน


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


ทาคาชิ มิอิเคะ อธิบายถึงเหตุผลใช้ตัวละครญี่ปุ่นล้วน ใน Terra Formars ฉบับหนังคนแสดง

ทาคาชิ มิอิเคะ ยอดผกก.จากหนังดัดแปลงจากมังงะอนิเมหลายเรื่อง ทั้ง Ace Attorney, Yatterman, Sukiyaki Western Django ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Eiga Natalie เกี่ยวกับหนังคนแสดงของ Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก ซึ่งเป็นผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของเขา โดยเขาก็ได้อธิบายถึงเหตุผลที่มีการเปลี่ยนแปลงตัวละครในหนัง ให้เป็นชาวญี่ปุ่นล้วนๆ แทนที่จะเป็นคนหลากหลายสัญชาติเหมือนในการ์ตูนต้นฉบับ ซึ่งเหตุผลหลักๆนั้น มาจากเรื่องของงบประมาณกับเวลาอันจำกัดจำเขี่ยในญี่ปุ่น ก็เลยทำให้เขาตัดสินใจที่จะปรับแต่งบทบาทตัวละครในหนังเสียใหม่ ให้เข้ากับนักแสดงญี่ปุ่นผู้มากความสามารถล้วนๆ โดยจัดลำดับความสำคัญของบทบาทให้นักแสดงญี่ปุ่นโดดเด่นกว่านักแสดงต่างชาติ ซึ่งสำหรับหนังญี่ปุ่นที่ไม่มีนักแสดงชาวญี่ปุ่นซักคนในหนังนั้น เขาจะเรียกมันว่าเป็นหนังที่ไม่มีความหมายใดๆ เทียบเคียงกับหนังฮอลลิวู้ดที่ใช้แต่นักแสดงญี่ปุ่นทั้งหมด เขาเน้นย้ำด้วยว่า ด้วยความที่เขาเป็นคนเข้าใจชาวต่างชาติอย่างผิวเผิน เขาควรจะศึกษาถึงเชื้อชาติต่างๆให้มากยิ่งขึ้น หากเขาคิดจะกำกับหนังที่ใช้นักแสดงจากหลายๆชาติ

อีกทั้ง มิอิเคะ ได้อธิบายถึงสาเหตุที่เขาตัดสินใจเลือกเนื้อหาเฉพาะแค่เล่มแรกของมังงะมาดัดแปลง นั่นเป็นเพราะเขาได้พิจารณาเลือกเนื้อหาส่วนที่ดีที่สุด ซึ่งก็คือส่วนนี้ พร้อมกับเล่าต่อถึงความแตกต่างระหว่างต้นฉบับกับหนังของเขาที่ควรจะทำออกมาแบบกระชับที่สุด อีกทั้งเขาได้ติติงแฟนๆที่เอาแต่คอยจ้องจับผิด ส่วนไหนที่ไม่เหมือนต้นฉบับ ก็ออกอาการเฉ่งซะแล้ว ซึ่งเขาได้แต่หวังว่า แฟนๆน่าจะพอใจกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในแบบฉบับของเขา

จากนั้น เขาพูดถึงนักแสดงในหนัง ที่มาจากทุกหนทุกแห่ง และยอมรับว่า พวกเขาแต่ละคนต่างมีจุดบกพร่อง แม้เขาหวังว่าจะใช้งานพวกเขาให้ดีที่สุดก็ตาม ซึ่งเขาได้กล่าวถึง ฮิเดอากิ อิโตะ นักแสดงผู้รับบทเป็น โคมาจิ ว่า เป็นคนขี้โรคเมื่อตอนยังเด็ก มันทำให้เขารู้สึกกังวลถึงสุขภาพ รวมถึง จิตใจ แต่เขานั้นมีความสามารถในการใช้เซ็นส์ของสัตว์ที่ดีเยี่ยม รวมถึง ได้พูดถึง เอมิ ทาเคอิ ผู้รับบทเป็น นานาโอะ ในหนัง ว่า เธอมีความตั้งใจในการรับบทนี้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งไม่ได้มาจากความปรารถนาอยากจะเหนือมนุษย์ แต่มาจากความกดดันจากบางสิ่ง ซึ่งเธอผุ้นี้มีลักษณะความตึงเครียดราวกับเป็นภรรยา แต่สามารถไว้เนื้อเชื่อใจได้ ในฐานะนักแสดงหญิง

หนังคนแสดง Terra Formars มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 29 เม.ย.นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Eiga Natalie , animenewsnetwork.com


หนังชุดแรก Kizumonogatari ทำเงินถึง 600 ล้านเยน ใน 3 อาทิตย์

Kizumonogatari I: Tekketsu-hen หนังชุดแรกจากหนังอนิเมไตรภาค Kizumonogatari ที่ดัดแปลงจากนิยายของ NisiOisin สามารถทำรายได้รวมกันมากกว่า 600 ล้านเยน และ จำหน่ายตั๋วได้มากกว่า 450,000 ใบ จากการออกฉาย 3 อาทิตย์ (นับสถิติถึง 26 ม.ค.2016) แม้สัปดาห์ล่าสุดจะหล่นจากอันดับ 6 ไปอยู่ที่ 9 บนชาร์ต box office ญี่ปุ่น ก็ตาม

Kizumonogatari I: Tekketsu-hen ออกฉายบนโรงหนัง 108 โรงในญี่ปุ่น เมื่อ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา และเปิดตัวสุดสัปดาห์แรก ณ อันดับที่ 3 ในชาร์ต box office ญี่ปุ่น ตามหลัง Star Wars: The Force Awakensกับ Eiga Yo-kai Watch: Enma Daioh to Itsutsu no Monogatari da Nyan! โดยสุดสัปดาห์แรกของหนัง สามารถจำหน่ายตั๋ว กับ ทำรายได้จากการออกฉายได้ 243,702 ใบ กับ 322,509,300 เยน ตามลำดับ

และสำหรับแฟนๆที่เข้าชทหนังเรื่องนี้ในสัปดาห์ที่ 5-6 จะได้รับโปสการ์ดจากฝีมือของ อาคิโอะ วาตานาเบะ คนออกแบบตัวละครให้กับ Monogatari Series เก็บเป็นที่ระลึกอีกด้วย



แหล่งข่าว : Anime! Anime! , animenewsnetwork.com

 


Rumiko Takahashi ถูกเสนอเข้าสู่หอเกียรติยศ Eisner Awards

คณะผู้จัดงาน Comic-Con International ของอเมริกา ได้ประกาศว่า คณะกรรมการตัดสินรางวัล Will Eisner Comic Awards กำลังทำการคัดเลือกบุคคลวงการคอมิคโลก ให้เข้าสู่หอเกียรติยศของ Eisner Awards ประจำปี 2016 โดยในปี 2016 นี้ จะมีผู้เข้าสู่หอเกียรติยศทั้งหมด 6 คน และขณะนี้มีการยืนยันแล้วว่า Carl Burgos ผู้แต่ง Human Torch กับ Tove Jansson ผู้แต่ง Moomin จะเป็นคนที่ได้เข้าร่วมหอเกียรติยศรางวัลดังกล่าว ส่วนอีก 4 คนที่เหลือ อยู่ในระหว่างการคัดเลือกจากผู้ถูกเสนอชื่อทั้งหมด 14 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น มีชื่อของ อ.Rumiko Takahashi ผู้แต่ง Ranma1/2 , Inuyasha ,Urusei Yatsura, Maison Ikkoku, Mermaid Saga, Rumic Theater, One-Pound Gospel, และ RIN-NE รวมอยู่ด้วย

โดย อ.Takahashi จะต้องชิงกับนักเขียนการ์ตูนชาวต่างชาติ ประกอบด้วย Lynda Barry, Kim Deitch, Rube Goldberg, Edward Gorey, Bill Griffith, Matt Groening, Jack Kamen, Francoise Mouly, George Perez, Antonio Prohias, P. Craig Russell, Rumiko Takahashi, Jacques Tardi, และ Herb Trimpe อย่างไรก็ตาม อ.Takahashi เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของ Eisner มาแล้ว เมื่อปี 2014

การคัดเลือกบุคคลเข้าสู่หอเกียรติยศของ Eisner ในอีก 4คนที่เหลือนั้น มาจากการโหวตออนไลน์ของคนในวงการคอมิค ที่มีตั้งแต่ นักเขียน , สนพ. ,บก.,ผู้ค้าปลีก ,บรรณารักษ์ และ นักศึกษา-วิจัยการ์ตูน เป็นหลัก โดยการโหวตนั้นจะสิ้นสุดลง วันที่ 1 เม.ย. 2016

บุคคลในวงการการ์ตูนญี่ปุ่นที่เคบเข้าสู่หอเกียรติยศของ Eisner อย่างเป็นทางการแล้ว ประกอบด้วย Osamu Tezuka (2002), Kazuo Koike (2004), Goseki Kojima (2004), และ Katsuhiro Otomo (2012) ส่วนนักเขียนคอมิคผู้มีชื่อเสียงที่เข้าสู่หอเกียรติยศ Eisner แล้ว ก็มี Will Eisner, Stan Lee, Moebius, และWinsor McCay

แหล่งข่าว : ICv2 , animenewsnetwork.com


Cardcaptor Sakura มีโปรเจ็คใหม่ ฉลองครบรอบ 20 ปี ฉบับมังงะ

แฟนๆของสาวน้อย ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ ก็ได้เฮตาลุกวาวกันลั่นกับข่าวนี้ เมื่อนิตยสาร Nakayoshi ฉบับ มี.ค. ได้เผยว่า Cardcaptor Sakura กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ล่าสุด เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของฉบับมังงะเรื่องนี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง แต่ที่แน่ๆ ช่องทีวี BS Premium ของ NHK ก็เตรียมจะออกฉายรีรันอนิเมซากุระอีกครั้ง กับภาค Clow Card โดยจะเริ่มออกฉายวันที่ 6 เม.ย. นี้

Cardcaptor Sakura ตีพิมพ์ใน Nakayoshi ช่วง พ.ค. 1996 - มิ.ย. 2000 มีจำนวนฉบับรวมเล่มทั้งหมด 12 เล่ม ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวี ออกฉายช่วง เม.ย. 1998 - มี.ค. 2000 รวมถึงหนังอนิเมอีก 2 ชุด ประกอบด้วย Cardcaptor Sakura: The Movie กับ Cardcaptor Sakura: The Sealed Card ออกฉายปี 1999 กับ 2000 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



"ทาคาฮาชิ เมย์จิน" เผย เคลียร์เกม "Adventure Island" เพียง 2 ครั้ง เท่านั้น!!

วกมาที่ข่าวเกมกันมั่ง หากใครที่อายุราว 20-30 ปีอัพ ก็คงจะจดจำกับเกมวีดีโอ 8 บิต เกมนี้กันได้ดีกับ Takahashi Meijin no Bōken Jima หรือที่รู้จักคุ้นเคยกันในชื่อ Adventure Island บนตลับเกม 1-1,000,000 in 1 !!!!!! ซึ่งเกมชาวเกาะผจญภัยดังกล่าวก็ขึ้นชื่อในเรื่องของความโหดหิน นอกจากการผจญภัยแต่ละด่านมีเวลาอันจำกัด แถมตัวเราพอโดนศัตรูเมื่อไหร่ ก็ตายเมื่อนั้น!!!!! กว่าจะปราบบอสไดโนเสาร์ เคลียร์ทีละด่านได้ ก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมงเป็นวัน!! ซึ่งเรื่องเคลียร์เกมน็อคเกม แทบไม่ต้องพูดถึง!!!!! น้อยคนนักที่จะเล่นน็อคได้อย่างไว!!!!!! เพราะเกมดังกล่าว ไม่มีระบบเซฟเกม แล้วก็ไม่มี continue (หาก continue ได้ ก็ต้องกดสูตรลับเพิ่มเติม)

เกมดังกล่าวนั้น ก็มีต้นแบบมาจาก ทาคาฮาชิ เมย์จิน เกมเมอร์คนดังในตำนวนของญี่ปุ่น ผู้มีเทคนิคการกดปุ่มรัวๆ (สามารถกดปุ่มรัวๆ ยิงกระสุน 16 ลูกต่อวินาที จากเกม Star Soldier กับ Star Force) และเป็นอดีตผู้บริหารของค่ายเกม Hudson Soft โดยเขาคนนี้ก็ได้มาเปิดเผยเรื่องราวของเกมๆ Adventure Island ในระหว่างออกโปรโมทหนัง Pixel ฉบับ Home Video ซึ่งเขาได้เปิดเผยเรื่องราวที่ทำเอาคอเกมรุ่นเก๋าได้เหลือเชื่อ เพราะเขาสามารถเคลียร์เกมๆนี้ ได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น!!!! โดยเขาบอกว่า ในช่วงที่เกมๆนี้ออกวางขาย เขาวุ่นวายอยู่กับงานมากซะจนมีเวลานอนเพียง 2 ชั่วโมง เขามีเวลามาเล่นเกมนี้ช่วงครึ่งชั่วโมงก่อนออกไปทำงานในแต่ละวัน และในเมื่อเกมนี้ไม่มีระบบเซฟ ก็ทำให้เขาต้องมานั่งเล่นเกมนี้ไปเรื่อยๆตลอดทั้งวันทั้งคืน (ในช่วงที่เขาว่าง) อย่างไรก็ตาม จากประสบการณ์ที่เขาได้เล่นเกมนี้ ทำให้เขาได้เข้าใจถึงกระบวนการในการผลิตเกมต่อๆไปของเขา อย่างไรก็ตาม คำกล่าว "มันช่างยากจริงๆครับ" ของเขา ก็ไม่ได้ระบุว่า เขาหมายถึงตัวเกม Adventure Island หรือ ชีวิตนักออกแบบเกม กันแน่


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon Style , Otakomu , crunchyroll.com

 


คาสุโอะ โคอิเคะ ผู้แต่งมังงะ "ซามูไรพ่อลูกอ่อน" กำลังประสบอาการ 'ป่วยเรือ'

สาวๆเรือรบแห่งเกม Kantai Collection / KanColle ช่างมีอานุภาพร้ายแรงยิ่งนัก พาเอาบรรดาคนเล่น(โดยเฉพาะหนุ่มๆ) หลายต่อหลายคนถึงกับติดงอมแงม จนถึงขั้น "ป่วยเรือ" กันไปหลายราย ไม่เว้นแม้แต่ อ.โกโช อาโอยามะ ผู้แต่ง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ช่วงที่เขากำลังพักฟื้นที่โรงพยาบาล รวมไปถึง อ.คาสุโอะ โคอิเคะ นักเขียนการ์ตูนรุ่นเก๋า เจ้าของผลงานเรื่อง Lone Wolf and Cub หรือ ซามูไรพ่อลูกอ่อน คือรายล่าสุดที่ติดเชื้อป่วยเรือไปด้วย!!!!! ล่าสุด เขาก็ได้เผยความรู้สึกของเขาที่มีต่อเกมนี้บน twitter ส่วนตัว

" ผมกำลังเล่น KanColle และเล่นมาได้ซักพักนึงแล้ว ผมอยากจะบอกว่า สถานการณ์การรบที่อยู่ตรงหน้าผมเนี่ย มันช่างผิดกันกับตอนที่ผมไม่ได้เล่น ดังนั้นในเช้าวันต่อมา ผมก็บอกกับครอบครัวของผมว่า 'อย่ามาแตะต้องเกมของชั้นนะ!!' มันเหมือนกับเด็กม.ต้นกำลังทะเลาะกับคุณแม่อยู่ยังไงยังงั้นเลย ทั้งๆที่ผมน่ะ อายุ 79 จะย่าง 80 ปี แล้วนะเนี่ย "

แหล่งข่าว : Otakomu , crunchyroll.com



Tensai Bakabon เตรียมถูกทำในรูปแบบละครคนแสดง

ผลพวกจากกระแสความฮิตของอนิเม Mr.Osomatsu ที่นอกจากจะส่งผลให้มังงะต้นฉบับของอนิเมชุดนี้อย่าง Osomatsu-kun ได้รับความสนใจจากคอการ์ตูนรุ่นใหม่ๆแล้ว ก็ยังส่งผลให้ผลงานการ์ตูนอีกเรื่องนึงของ อ.ฟูจิโอะ อาคัตสึกะ ผู้ล่วงลับ (ผู้แต่ง Osomatsu-kun) อย่าง Tensai Bakabon ก็ได้รับการปลุกชีพขึ้นมาใหม่ ในรูปแบบละครคนแสดง ที่มีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV ในเดือน มี.ค. นี้

ในส่วนนักแสดงนั้น ได้ โอคารินะ (มากิ อินาโอะ) สมาชิกตลกดูโอ้ Okazu Club กับ ชินยะ อุเอดะ สมาชิกตลกดูโอ้ Cream Stew มารับบทเป็น บากะบอน กับ คุณพ่อของบากะบอน ตามลำดับ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ประกอบด้วย

นาโอะ มัตซึชิตะ รับบทเป็น คุณแม่ของบากะบอน
ฮิราระ ฮายาซากะ รับบทเป็น ฮาจิเมะจัง
ฟุมิโยะ โคฮินาตะ รับบทเป็น ลุง Rerere
มาซาโนบุ ทาคาชิมะ รับบทเป็น โอมาวาริซัง

Tensai Bakabon เป็นการ์ตูนแนวตลกสติแตก ตีพิมพ์ขึ้นเมื่อปี 1967 ในนิตยสาร Shōnen Magazine กับเรื่องราววุ่นที่เกิดขึ้น(และก่อเรื่องขึ้น) ของ บากะบอน จอมงี่เง่า กับคุณพ่อจอมขโมยซีนของเขา โดยในเวอร์ชั่นละครนั้นจะอิงความทันสมัยยุคปัจจุบัน แต่แฝงกลิ่นอายวินเทจในสไตล์ญี่ปุ่นยุคโชวะ

โดยเรื่องนี้เคยถูกนำไปทำเป็นอนิเมถึง 4 ชุด ในช่วงปี 1971 - 2000 รวมถึง หนังอนิเมชุด Tensai Bakavon ~Yomigaeru Flanders no Inu~ เมื่อ พ.ค. 2015



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ศิลปิน-แฟนๆการ์ตูนนับพัน ร่วมพิธีไว้อาลัย ชิเงรุ มิซึกิ นักเขียนการ์ตูนระดับตำนานจาก อสูรน้อยคิทาโร่

ศิลปิน-แฟนๆการ์ตูนราว 7,000 คน ได้เข้าร่วมพิธีศพของ อ.ชิเงรุ มิซึกิ นักเขียนการ์ตูนระดับตำนานจาก อสูรน้อยคิทาโร่ ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติ เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2016 ณ Aoyama Funeral Hall กรุงโตเกียว โดยในวันดังกล่าว ขอกจากศพของอ.มิซึกิจะถูกประดับประดาไปด้วยดอกไม้กับตัวละครการ์ตูนจากผลงานของเขาแล้ว ก็มีการอ่านคำสรรเสริญคุณงามความดี จากได้นักเขียนการ์ตูนรุ่นน้อง 3 ท่าน คือ อ.เท็ตซึยะ จิบะ (วัย 77 ปี จาก Ashita No Joe), อ.ทาคาโอะ ไซโต้ (วัย 79 ปี จากGolgo 13) และ อ.โก นากาอิ (วัย 70 ปี จาก Mazinger, Cutie Honey) รวมถึง บุคคลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลงานของ อ.มิซึกิ ทั้ง มาซาโกะ โนซาวะ นักพากย์เจ้าของเสียงพากย์ โกคู จาก ดราก้อนบอล ผู้เคยพากย์เสียงเป็น คิทาโร่ ให้กับฉบับอนิเม , โอซามุ มุไค กับ นาโอะ มัตซึชิตะ ผู้เคยรับบทเป็น อ.มิซึกิ กับ ภรรยาคู่ชีวิตของเขา ในละครซีรี่ย์อัตชีวประวัติของ อ.มิซึกิ นอกจากนี้ ในงานยังมีการจัดแสดงประวัติและผลงานการ์ตูนของ อ.มิซึกิ อีกด้วย

อ.มิซึกิ เสียชีวิตลงจากอาการอวัยวะภายในล้มเหลว เมื่อ 30 พ.ย. 2015 ด้วยวัย 93 ปี เขาเกิดที่เมืองซาไกมินาโตะ จ.ทตโตริ เมื่อ 8 มี.ค. 1922 โดยช่วงวัยหนุ่มของเขา ก็เคยเข้าร่วมกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้วก็สูญเสียแขนข้างซ้ายไปในระหว่างสุ้รบ หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จบสิ้นลง เขาก็เข้าสู่วงการนักเขียนการ์ตูนอย่างเต็มตัว และเขาได้นำเอาเรื่องราวของเหล่าภูตผีวิญญาณพื้นบ้านญี่ปุ่นที่เขาสนใจชื่นชอบมาตั้งแต่ยังเด็ก มานำเสนอผ่านผลงานการ์ตูนจำนวนหลายเรื่องของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ คิทาโร่ จัดเป็นผลงานการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักของคอการ์ตูนมากที่สุดของเขาเลย

คนสนิทของ อ.มิซึกิ จากซ้ายไปขวา : นัตสึฮิโกะ เคียวโงคุ นักเขียนนิยายลึกลับเหนือธรรมชาติ , นุโนเอะ มุระ ภรรยาของ อ.มิซึกิ , ฮิโรชิ อารามาตะ นักเขียน

มาซาโกะ โนซาวะ นักพากย์จากดราก้อนบอล (บท โกคู , โกฮัง , โกเท็น) เคยมีส่วนร่วมกับผลงานของอ.มิซึกิ ด้วยการพากย์เสียงเป็น คิทาโร่ (ภาพจาก ANN)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


อนิเมทีวีชุดใหม่ของ Berserk ออกฉาย ก.ค. 2016

หลังจากมีการประกาศช่วงปลายปี 2015 ว่า พี่กัสดาบโตมือด้วน แห่ง Berserk กำลังจะกลับมาในรูปแบบอนิเมกันอีกครั้งนึงนั้น ล่าสุด ก็มีข่าวคราวอัพเดทเพิ่มเติมจากเว็บไซต์หลักของโปรเจ็คอนิเมใหม่ของ Berserk ว่า โปรเจ็คใหม่ที่ว่านี้ คือ อนิเมทีวีซีรี่ย์ ใช้ชื่อว่า "Berserk" เฉยๆ มีกำหนดออกฉายช่วงเดือน ก.ค. 2016 ทางช่อง WOWOW ก่อนที่จะฉายทางช่อง MBS ช่วงรายการ Animeism ทีหลัง ในส่วนเนื้อเรื่องนั้น คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องราวของกัส ในมาดของ "Black Swordsman" ตามที่ อ.เคนทาโร่ มิอุระ เคยกล่าวไว้ในนิตยสาร Young Animal เมื่อ ธ.ค. 2015 ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวมีการเล่าอย่างละเอียดในฉบับมังงะ แต่ในอนิเมซีรี่ย์ เวอร์ชั่นปี 1997 ไม่ค่อยกล่าวถึงมากนัก กล่าวเพียงแค่ตอนแรกกับตอนสุดท้ายเท่านั้น

เท่านั้นไม่พอ เว็บไซต์ Anime! Anime! ได้รายงานว่า มังงะ Berserk มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกถึง 40 ล้านเล่มแล้ว เช่นกัน รวมถึง ฉบับอนิเมซีรี่ย์ปี 1997 ของเรื่องนี้ ก็เตรียมจัดทำในรูปแบบ Blu-ray แบบ HD remaster ออกวางขายวันที่ 20 เม.ย. 2016 ในราคา 18,000 เยน

ปัจจุบัน ฉบับมังงะของ Berserk หยุดตีพิมพ์อีกครั้ง ตั้งแต่ ธ.ค. 2015 มีกำหนดกลับมาตีพิมพ์อีกที ราวช่วงซัมเมอร์ปี 2016

แหล่งข่าวและคลิป : animeanime.jp , animenewsnetwork.com

 


เผยนักแสดงหลักใน Death Note ฉบับหนังคนแสดง ชุดล่าสุด

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 10 ได้เปิดเผยนักแสดงหลักที่จะมารับบทในหนังคนแสดงของ Death Note ชุดใหม่ล่าสุด ที่จะออกฉายช่วงปลายปี 2016 ซึ่งตัวละครหลักในหนังนั้น จัดว่าเป็นเป็นตัวละครใหม่ที่ไม่เคยปรากฏใน Death Note ฉบับไหนมาก่อน

Sōsuke Ikematsu (The Last Samurai, MOZU) รับบทเป็น Ryūzaki นักสืบหนุ่มคนดังระดับโลก ผู้สืบทอดของ L
Masahiro Higashide (Parasyte, Ao Haru Ride) รับบทเป็น Tsukuru Mishima เจ้าหน้าที่หนุ่มผู้สืบคดี Death Notes
Masaki Suda (Assassination Classroom, lKuragehime) รับบทเป็น Yūgi Shion อาชญากรไซเบอร์ ผู้เคารพบูชา Kira

ตัวหนังชุดนี้ กำกับการแสดงโดย Shinsuke Sato ( Gantz, Gantz: Perfect Answer, Library Wars ) และมีกำหนดถ่ายทำหนัง ณ ต่างประเทศ จัดจำหน่ายหนังโดย Warner Brothers

เรื่องราวของ หนัง Death Note ภาคใหม่นี้ เกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน ปี 2016 เมื่อสังคมแห่งข้อมูลสารสนเทศกำลังถูกรุมเร้าด้วยการก่อการร้ายบนโลกไซเบอร์ แถมในขณะนั้น ก็ดันมีสมุดโน้ตมรณะ Death Notes ปรากฏอยู่บนโลก ถึง 6 เล่มด้วยกัน เกิดเรื่องราววุ่นวายกันอีกครา และแล้วการไล่จับไล่ล่าของบรรดาผู้สืบทอด Light กับ L จึงได้เริ่มขึ้น

โดยคอนเซ็ปต์หนังภาคนี้ จะเน้นเรื่องราวของกฏ "Six-Note Rule" หรือ Death Note 6 เล่ม ที่อาจปรากฏบนโลกนี้อย่างพร้อมๆกันโดยบังเอิญได้ ทั้งๆที่ทางฝั่งยมทูตเองสามารถเป็นเจ้าของ Death Notes อย่างจำกัดเล่ม นั่นหมายความว่า อาจมียมทูตปรากฏตัวบนโลกใบนี้ ถึง 6 คน ด้วยกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Production I.G หยิบ Noblesse มังงะเกาหลี จัดทำรูปแบบอนิเม

Noblesse มังงะเกาหลีของ Jeho Son กับ Kwangsu Lee ที่ลงประจำบนแอพ Line Webtoon ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมความยาว 30 นาที ชุด Noblesse: Awakening โดยสตูดิโอ Production I.G (Psycho-Pass, Ghost in the Shell) ซึ่งได้ Shunsuke Tada (Kuroko's Basketball, Tsubasa Tokyo Revelations, STARMYU) กับ Kazuto Nakazawa (animation director จาก Kill Bill, Samurai Champloo) มารับหน้าที่กำกับร่วมกัน และได้ออกฉายตอนแรกบนเว็บไซต์ Webtoon กับ Crunchyroll เมื่อ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา

Noblesse เป็นเรื่องราวของ Cadis E. di Raizel แวมไพร์เผ่าพันธุ์ขั้นสูงสุดในหมู่แวมไพร์ทั้งปวง ได้ฟื้นคืนชีพจากการหลับไหลมายาวนาน 820 ปี และเขาได้ใช้ชีวิตใหม่ในฐานะของนักเรียนม.ปลาย ซึ่งวันเวลาแห่งความสุขของเขาในฐานะนักเรียนได้ถูกขัดจังหวะ จากการรุกรานของพวก "Unions" ทั้ง Raizel กับ Frankenstein ผู้รับใช้แสนซื่อสัตย์ของเขา จะต้องร่วมด้วยช่วยกันต่อสู้ ปกป้องเหล่าเพื่อนๆชาวมนุษย์ให้รอดพ้นการรุนรานจากพวกนั้น

Noblesse เผยแพร่บนแอพ Webtoon ในเกาหลี มาตั้งแต่ปี 2007 ปัจจุบันมีความยาวเกือบ 400 ตอน และมียอดเพจวิวรวมกันมากกว่า 2 พันล้านด้วยกัน อีกทั้งเรื่องนี้ยังมีการเขียนภาคแยก จำนวน 10 ตอน ชุด Noblesse: Rai's Adventure ที่เพิ่งลงตอนแรกใน Webtoon ไป เมื่อ 4 ก.พ. วันเดียวกับฉบับอนิเมของเรื่องนี้

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


อุลตร้าแมน กำลังจะมีซีรี่ย์ทางทีวีชุดใหม่ ก.ค. 2016

อุลตร้าแมน ยังคงเป็นฮีโร่ที่ไม่หนีจากหายไปไหน เคียงคู่กับเหล่าไรเดอร์กับก๊วนเซ็นไทหลากสี ล่าสุด อุลตร้าแมน กำลังจะมีซีรี่ย์ทีวีชุดใหม่ล่าสุดเตรียมออกฉายในเดือน ก.ค. นี้ จากการเปิดเผยของ Fields Corporation บริษัทแม่ของ Tsuburaya Productions อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลอื่นๆออกมาแต่อย่างใด

อีกทั้ง แหล่งข่าวดังกล่าว ยังแจ้งด้วยว่า Ultraman X มียอดผู้ชมจากการออกฉายแบบ simulcast จากต่างประเทศ ราว 400 ล้านวิว ด้วยกัน โดย Ultraman X ออกฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อ 14 ก.ค. 2015 และกำลังจะมีหนังใหญ่ออกฉายในวันที่ 12 มี.ค. นี้

แหล่งข่าว : Tokusatsu Network , animenewsnetwork.com


อารินะ ทาเนมุระ เตรียมมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ มี.ค. 2016

จัดเป็นนักเขียนการ์ตูนที่มีแฟนบ้านเราเยอะพอสมควร สำหรับ อ.อารินะ ทาเนมุระ ผู้แต่ง Full Moon O Sagashite, Phantom Thief Jeanne, The Gentlemen's Alliance Cross ฯลฯ ล่าสุด อ.ทาเนมุระ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด ลงในนิตยสาร Margaret ฉบับที่ 8 ที่จะวางขายวันที่ 19 มี.ค. นี้ โดยจะเป็นการ์ตูนแนวรักโรแมนติคแฟนตาซี ที่มีรูปแบบความรักที่ไม่เหมือนใคร

ก่อนหน้านี้ อ.ทาเนมุระ เพิ่งจบผลงานเรื่อง Neko to Watashi no Kinyōbi เมื่อ พ.ย. 2015 หลังจากเริ่มตีพิมพ์เมื่อ ก.พ. 2013 แต่ถึงกระนั้น อ.ทาเนมุระ ยังมีผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นอย่าง Shunkan Ryle ซึ่งเขียนร่วมกับ อ.ยุย คิคุตะ ลงในนิตยสาร Comic Zero-Sum ตั้งแต่ ต.ค. 2015 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


"มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน" ชนะเลิศรางวัลใหญ่สุดของ Book Walker Awards 2015

Book Walker ร้านหนังสือดิจิตอลรายใหญ่แห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ได้ประกาศผลผู้ชนะเลิศรางวัล Book Walker Awards 2015 ในทุกสาขารางวัลแล้ว รางวัลดังกล่าว คัดมาจากหนังสือดิจิตอลที่ขายดีที่สุดจากสนพ.ชั้นนำ 20 แห่งของญี่ปุ่น , หนังสือที่แนะนำจากทางร้าน 10 เรื่อง และ หนังสือที่จัดพิมพ์เอง อีก 5 เล่ม ที่วางจำหน่ายในปี 2015 ซึ่ง It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? หรือ มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน ของ Fujino Omori สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ในสาขา Grand Prix Award สาขารางวัลใหญ่ที่สุดของ Book Walker Awards ที่มาจากการโหวตของผู้อ่าน โดยเอาชนะโหวตจากตัวเลือกทั้งหมด 35 เรื่อง นิยายดังกล่าวออกวางขายครั้งแรก ม.ค. 2013 และมียอดตีพิมพ์ในญี่ปุ่นถึง 4 ล้านเล่มด้วยกัน ซึ่งบ้านเราสามารถหาเรื่องนี้มาอ่านได้ของสนพ.Zenshu

และเพื่อฉลองการคว้ารางวัลใหญ่ของนิยายเรื่องนี้ ทาง Book Walker เตรียมจะจำหน่ายนิยายเล่ม 10 ของเรื่องนี้ พ่วงกับเรื่องสั้นชุดใหม่แบบจำกัดเวลา ในวันที่ 16 พ.ค. ซึ่งขณะนี้ก็ได้เปิดให้แฟนๆด้เลือกโหวตคู่ตัวละครที่อยากจะให้มีบทในเรื่องสั้นชุดใหม่ดังกล่าวแล้ว โหวตได้ช่วงระหว่างวันที่ 4-17 ก.พ. 2016

ผลรางวัล Book Walker Awards 2015 :

Grand Prix Award

"Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon?" มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน โดย Fujino Omori (SB Creative/GA Bunko)

Light Novel Award

"My Teen Romantic Comedy SNAFU" กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด โดย Wataru Watari (Shogakukan/Gagaga Bunko)

Comic Award

"Prison School" โรงเรียนคุกนรก โดย Akira Hiramoto (Kodansha/Weekly Young Magazine)

Female Comic Award

"Snow White with the Red Hair" สโนว์ไวท์ผมแดง โดย Sorata Akizuki (Hakusensha/Lala)

Literature Award

"Okitegami Kyoko no Bibouroku" โดย Nisio Isin (Kodansha BOX)

Media Mix Award

"Monster Musume" โดย Okayado (Tokuma Shoten/Monthly Comic Ryu)

Special Award

"Mushoku Tensei ~Isekai Ittara Honki Dasu~" โดย Rifujin na Mago no Te (Kadokawa Media Factory)

"Kingdom" โดย Yasuhisa Hara (Shueisha/Weekly Young Jump)

"Hibana" โดย Naoki Matayoshi (Bungei Shunju)

BW Indies Grand Prix

"Saikin no Light Novel" (2014) โดย gurgur717



แหล่งข่าว : Prtimes , crunchyroll.com



ผลรางวัลพิเศษ สาขาประสบความสำเร็จในชีวิต ของ Tokyo Anime Award Festival 2016

คณะกรรมการผู้จัดรางวัล Tokyo Anime Award Festival (TAAF) ประจำปี 2016 ได้ประกาศผู้คว้ารางวัลในสาขา Lifetime Achievement Award หรือ สาขาประสบความสำเร็จในชีวิต มอบให้แก่บุคคลวงการอนิเมญี่ปุ่น ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการมาโดยตลอด ตามสายอาชีพย่อยต่างๆ ดังนี้

Character Designer/Director
Toyoo Ashida (Cyborg 009, Space Battleship Yamato, Vampire Hunter D)

Sound Director
Yasuo Urakami (Doraemon television anime and films, multiple Mobile Suit Gundam series)

Voice Actress
Yoshiko Ohta (Leo จาก Kimba the White Lion/Jungle Emperor, Sapphire จาก Princess Knight, Nobita จาก Doraemon)

Producer
Tatsuo Shimamura (Full Metal Panic!, Gate Keepers 21, Antique Bakery)

Animator
Shinichi Suzuki (Pāman, The Legend of the Galactic Heroes, One Piece)

Art Composition
Kiyoshi Hashimoto (Hakujaden/Panda and the Magic Serpent)

Animator, Character Designer
Norio Hikone (Alakazam the Great, Kimba the White Lion, Animal Treasure Island)

Singer
Ichiro Mizuki (Mazinger Z, Combattler V, Voltes V)

Creator
Shigeru Mizuki (Kitaro, Hitler, Onward Towards Our Noble Deaths)

Writer
Yoshiaki Yoshida (Dog of Flanders, Kyojin no Hoshi, Galaxy Express 999)

อนึ่ง ในจำนวนผู้ได้รับรางวัลในปี 2016 ก็มี Ashida, Urakami และ Shigeru Mizuki ที่ได้เสียชีวิตก่อนที่จะมีการประกาศรางวัลดังกล่าว

Tokyo Anime Award Festival จะจัดขึ้น ณ โรงภาพยนตร์ TOHO Cinemas Nihonbashi กรุงโตเกียว วันที่ 18-21 มี.ค. 2016 ส่วนในสาขารางวัลความสำเร็จในชีวิต จะมีพิธีมอบรางวัล ในวันที่ 21 มี.ค. นี้

แหล่งข่าว : Anime! Anime! , animenewsnetwork.com


มหา'ลัยญี่ปุ่น หยิบ 'โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ' มาเป็นโจทย์ข้อสอบนักศึกษา

เรื่องราวการผจญภัย การต่อสู้บทมหากาพย์ของเหล่านักสู้ปล่อยแสตนด์แอ่นหลัง 'โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ' ก็ดำเนินมาอย่างยาวนาน ไม่มีทีท่าว่าจะจบสิ้น (แม้ 2 ภาคล่าสุด จะดำเนินเรื่องราวแบบคู่ขนานก็ตาม) และด้วยความยาว ความสนุกของเรื่องนี้เอง จึงไม่ใช่เป็นเรื่องน่าแปลกใจ ที่เรื่องนี้จะถูกหยิบยกให้กลายมาเป็นคำถามของเหล่าแฟนพันธุ์แท้.....แต่ที่แน่ๆ อ.ในมหาวิทยาลัย ก็คงไม่อยากให้นักศึกษาเครียดกับการทำข้อสอบกัน!!!!! ล่าสุด มหาวิทยาลัยโคคุชิคัง ที่ตั้งอยู่ในเขต เซตางายะ กรุงโตเกียว ได้หยิบเอาเรื่องราวของการ์ตูนโจโจ้ มาประยุกต์ใช้เป็นโจทย์ข้อสอบวิชาภูมิศาสตร์ด้วย!!!! อ่านถึงตรงนี้ บางคนคงจะงงๆว่า แล้วโจโจ้มันมีอะไรเชื่อมโยงกับภูมิศาสตร์ตรงไหน? ก็ขอให้อ่านโจทย์นำกันก่อน :

โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ของ อ.ฮิโรฮิโกะ อารากิ (1987 - 2004, Weekly Shonen Jump) คือมังงะเรื่องยาวที่ว่าด้วยเรื่องราวการต่อสู้มากกว่า 200 ปี ของคนตระกูลโจสตาร์ ตัวเอกของเรื่อง กับ ตัวร้ายของเรื่องอย่าง ดีโอ และเหล่าทายาทของเขา โดยเนื้อหาบท Stardust Crusaders (นักรบละอองดาว) ซึ่งเป็นภาค 3 ของเรื่องนี้ ดำเนินเรื่องราวการออกเดินทางระหว่างญี่ปุ่นถึงอียิปต์ ในระหว่างทางนั้นก็มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ราวกับเป็นหนังแนว road movie ซึ่งหากจะมองในมุมมองของภูมิศาสตร์แล้วละก็ วัฒนธรรมหลากหลายกับขนบธรรมเนียมของคนเอเชียและแอฟริกาเหนือ ซึ่งมีการพูดถึงในโจโจ้ภาคนี้ ค่อนข้างน่าสนใจมากๆ

ในข้อสอบ จะแสดงภาพแผนที่การเดินทางของเหล่าตัวเอก จากญี่ปุ่น - อียิปต์ (เรื่องราวเกิดขึ้น ปี 1987 ) จากนั้นก็นำไปสู่คำถามย่อยๆอีก 10 ข้อ ที่นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโจโจ้ภาคดังกล่าว มาประยุกต์เป็นคำถาม ซึ่งตามข่าวก็ได้ยกตัวอย่างโจทย์มาบางข้อ เช่น

1. กลุ่มของโจสตาร์ ขึ้นเครื่องบินเที่ยวบิน 20.30 น. จากสนามบินนาริตะ ถึง กรุงไคโร แต่ในระหว่างทาง เครื่องบินเกิดตกและต้องลงจอดฉุกเฉินที่ฮ่องกง แล้วอาหารจชนิดไหนที่เข้ากับวัฒนธรรมอาหารของฮ่องกงมากที่สุด
1) อาหารปักกิ่ง ( Peking duck)
2) อาหารเซี่ยงไฮ้ ( xiaolongbao , Shanghai crab)
3) อาหารเสฉวน ( dandanmian , mapo doufu)
4) อาหารกวางตุ้ง ( yum cha)

2. กลุ่มตัวเอก เดินทางจากฮ่องกง ไปยัง โฮจิมินห์ ทางทะเล แต่ก็ต้องพบกับภัยพิบัติอีกครั้ง......หมู่เกาะใดที่จีนกำลังมีปัญหาข้อพิพาทกับประเทศเพื่อนบ้านกัน
1) หมู่เกาะ Odasawara
2) หมู่เกาะ Okinotori
3) หมู่เกาะ Senkaku
4) หมู่เกาะ Nansa [Spratly]

9. พอกลุ่มตัวเอกเดินทางถึงอียิปต์ ทั้งหมดก็เดินทางข้ามทะเลทราย มาถึงวิหาร Abu Simbel บนแม่น้ำไนล์ โดยวิหารดังกล่าวเป็นซากอารยธรรมอาณาจักรใหม่ของอียิปต์ที่ได้มีการค้นพบขึ้นเมื่อต้นศตวรรษที่ 19 แต่ในช่วงยุค 1960 วิหารแห่งนี้กลับจะจมลงเนื่องจากมีการสร้างเขื่อนขนาดยักษ์ ณ บริเวณนั้น ซึ่งต่อมาทาง UNESCO ได้ย้ายที่ตั้งของวิหาร ที่ต่อมากลายมาเป็นหนึ่งในสถานที่มรดกโลกในปัจจุบัน.....เขื่อนยักษ์ดังกล่าวข้างต้น ที่สร้างเสร็จเมื่อปี 1970 นี้ คือเขื่อนอะไร
1) Aswan High
2) Three Gorges
3) Akosombo
4) Itaipu

10. กลุ่มของโจสตาร์ได้เดินทางไปตามแม่น้ำไนล์ ผ่านเมืองลูซอร์ และในที่สุดก็มาถึงกรุงไคโร ซึ่งเป็นสถานที่ต่อสู้ตัดสินครั้งสุดท้ายกับดีโอ ในการเดินทางตลอดกว่า 50 วันของพวกเขา พวกเขาได้เดินทางผ่านกี่ประเทศ (รวมญี่ปุ่นกับอียิปต์ด้วย) ? ไม่นับรวมประเทศที่พวกเขาผ่านเฉพาะเพียงแค่น่านน้ำเท่านั้น
1) 5 ประเทศ
2) 10 ประเทศ
3) 15 ประเทศ
4) 20 ประเทศ

ต่อมาคำถามเหล่านี้ก็ได้มีคนนำมาบอกเล่า มาแชร์กัน ผ่านทาง twitter ซึ่งก็มีฟีดแบ็คของบรรดาชาวเน็ตออกมาหลากหลาย บ้างก็ว่าการเอาโจโจ้มาตั้งเป็นโจทย์คำถามนั้น ก็สนุกดี แต่ก็มีอยู่ไม่น้อยเลยที่บอกว่า คำถามพวกนี้ ไม่จำเป็นจะต้องเอาโจโจ้มาเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน หรือ คำถามเหล่านี้ รู้สึกไม่แฟร์สำหรับคนที่ไม่เคยอ่านหรือดูโจโจ้มาก่อนเลย เป็นต้น

จากคำถามที่ยกมาข้างต้น สำหรับคนที่เคยอ่าน/ไม่เคยอ่าน โจโจ้ นั้น ตอบถูกกันบ้างมั๊ยเอ่ย?



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Kai-You , animenewsnetwork.com



ตัวละครมังงะอนิเมที่บรรดานักศึกษาหนุ่มอยากรับช็อคโกแล็ตวาเลนไทน์จากเขาหรือเธอมากที่สุด โดย My Navi

แม้สัปดาห์นี้เป็นช่วงตรุษจีน แต่ในอีก 1 สัปดาห์ให้หลังนั้นจะเป็นช่วงของเทศกาลแห่งความรัก วาเลนไทน์ นั่นเอง ก็เลยมีโพลที่สอดคล้องกับเทศกาลดังกล่าวเข้า ล่าสุด เว็บไซต์ My Navi Gakusei no Madoguchi สอบถามนักศึกษาชายจำนวน 205 คน ในหัวข้อ ตัวละครมังงะอนิเมที่พวกเขาอยากรับช็อคโกแล็ตวันวาเลนไทน์มากที่สุด ในช่วงวันที่ 12-19 ม.ค. 2016

ซึ่งผลโหวตนั้น ปรากฏว่า บรรดานักศึกษาหนุ่ม กลับเทใจให้ Tsumugi หรือ มุกิจัง จากเรื่อง K-On! มาเป็นอันดับ 1 ส่วนเหตุผลนั้น มีอยู่หลากหลาย บ้างก็ว่าเป็นเพราะ เธอเป็นคนชอบของหวาน แถมยังชอบแจกช็อคโกแล็ตชั้นดีให้แก่เพื่อนๆอยู่บ่อยครั้ง อีกส่วนหนึ่งก็บอกว่า การได้รับช็อคโกแล็ตจากสาวเรียบร้อยแห่งชมรม Light Music ผู้นี้ รู้สึกได้ถึงความผ่อนคลายเลย

ส่วนอันดับทั้งหมด ก็ตามนี้

Tsumugi (K-ON!)

Mio (K-ON!)

Azusa (K-ON!)

Illyasviel (Fate series)

Umi (Love Live! School idol project)

Asuna (Sword Art Online)

Leia Rolando (Tales of Xillia)

Fujiko (Lupin III)

Dorami (Doraemon)

Minami (Touch)

Ai (Case Closed / Detective Conan)

Sawako (Kimi ni Todoke - From Me to You)

Yūsuke (Yowamushi Pedal, "as a friend")

Sakaki (Azumanga Daioh)

Aki (Silver Spoon)

แหล่งข่าว : Anime! Anime! , animenewsnetwork.com


Kingdom 41 ยึดอันดับ 1 ต่อไป สัปดาห์ที่ 2 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon วันที่ 25-31 ม.ค. 2016 ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ม.ค. ปรากฏว่า Kingdom เล่ม 41 ยังคงตั้งรับอย่างเหนียวแน่น สามารถรักษาแชมปืการ์ตูนขายดีไว้ได้อีก 1 สัปดาห์ โดยมี Magi เล่ม 28 , Giant Killing เล่ม 38 และ เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ เล่ม 4 ตามมาในอันดับ 2-4

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 110,057 *,507,395 Kingdom เล่ม 41
*2. *91,143 *,353,741 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 28
*3. *89,533 *,176,842 Giant Killing เล่ม 38
*4. *86,975 *,424,491 Sakamoto desu ga? เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ เล่ม 4
*5. *67,374 *,*67,374 Kobayashi ga Kawai sugite Tsurai!! โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! เล่ม 15
*6. *61,717 *,*62,386 Aozora Yell กู่เสียงฝันให้ก้องฟ้า เล่ม 19
*7. *60,812 *,125,183 Akame ga Kill! อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 13
*8. *52,822 *,116,306 Vinland Saga เล่ม 17
*9. *51,788 *,338,811 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 53
10. *46,940 2,674,112 One Piece เล่ม 80

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 

 
free hit counter javascript